mybest
ครีมลดจุดด่างดำ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ครีมบำรุงผิวหน้า
  4. 10 อันดับ ครีมลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ
  • 10 อันดับ ครีมลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ 1
  • 10 อันดับ ครีมลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ 2
  • 10 อันดับ ครีมลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ 3
  • 10 อันดับ ครีมลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ 4
  • 10 อันดับ ครีมลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ 5

10 อันดับ ครีมลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ

“จุดด่างดำ” ส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการที่ผิวถูกแสงแดดทำร้าย รวมถึงรอยดำที่เกิดจากสิวด้วย ซึ่งเมื่อเกิดรอยแล้วก็จะใช้เวลาค่อนข้างนานจนกว่าจะหาย ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน แต่เมื่ออายุยิ่งเริ่มมากขึ้น ลดจุดด่างดำต่าง ๆ ก็จะหายช้าลงและรักษายากมากขึ้น ทำให้หลาย ๆ คนหันมาใช้ครีมสูตรที่มีส่วนผสมเข้มข้นเพื่อช่วยลดจุดด่างดำโดยเฉพาะ

บทความนี้เรามีวิธีการเลือกครีมลดจุดด่างดำเบื้องต้น พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังมาเป็นความรู้ให้กับทุกคน และยังมี 10 อันดับ ครีมลดจุดด่างดำ จากแบรนด์ยอดนิยมที่สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวได้ทั้งคนที่มีจุดด่างดําและปัญหาฝ้ากระ รวมถึงคนที่มีปัญหารอยดำและรอยสิวร่วมด้วย อีกทั้งยังมีข้อควรระวังในการใช้ครีมลดจุดด่างดำมาแนะนำกันในตอนท้ายเพื่อให้คุณใช้งานได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/08/2023
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

คุณพีชจบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัยโดยตรง ปริญญาโทและปริญญาเอกด้านตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งยังมีวุฒิบัตรเวชศาสตร์ด้านชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) ซึ่งนอกเหนือจากคุณวุฒิต่าง ๆ แล้ว ส่วนตัวคุณพีชยังชื่นชอบการดูแลตัวเองในด้านสุขภาพผิวและเส้นผมเป็นพิเศษ จึงชอบที่จะศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งยี่ห้อต่าง ๆ และเวชสำอาง รวมทั้งมีความสนใจเกี่ยวกับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์ สกินแคร์ หรือกลุ่มสกินบูสเตอร์ที่จะช่วยดูแลและฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีมากขึ้น ปัจจุบันคุณพีชทำงานที่โรงพยาบาลเอกชน โดยใช้วิชาชีพในการตรวจรักษาโรคผิวหนังทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณและการออกแบบรูปหน้าให้กับทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังให้ความรู้และความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายและการดูแลผิว โดยคุณพีชมองว่าผิวของคนเราจะมาพร้อมกับปัญหาเฉพาะแต่ละบุคคล ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจใช้งานเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปลอดภัยกับตนเองมากที่สุด

ประวัติของ พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
…อ่านต่อ
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)

คุณอีฟเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แต่งงานและย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ปัจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายประสานงานให้กับคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติในจังหวัดคานะกะวะ รวมทั้งยังเป็นล่ามฟรีแลนซ์และทำงานอาสาสมัครหลายอย่าง คุณอีฟมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ การทำอาหาร โดยจะชอบคิดสูตรทำอาหารใหม่ ๆ เองและยังสอนทำอาหารไทยให้กับคนญี่ปุ่นเป็นครั้งคราวอีกด้วย นอกเหนือจากการทำอาหารแล้วยังมีความสนใจในด้านการแต่งหน้าเป็นพิเศษ โดยมักจะชอบอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยใจรักในด้านนี้คุณอีฟจึงเคยรับแต่งหน้ามาแล้วหลายเคส ทั้งแต่งหน้าไปงาน รับปริญญาและแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น

ประวัติของ ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ครีมลดจุดด่างดำ เห็นผลจริงไหม

ครีมลดจุดด่างดำ เห็นผลจริงไหม

จุดด่างดำมาจากสาเหตุต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นจุดด่างดำตามพันธุกรรม กระ หรือจุดด่างดำตามหลังจากการอักเสบเป็นแผล เช่น รอยสิวต่าง ๆ และอีกสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดก็คือ จุดด่างดำที่เกิดจากการที่แสง UV ซึ่งทำให้เกิดปัญหาผิวตั้งแต่เรื่องกระ หรือจุดสีเข้มเล็ก ๆ ที่กระจายทั่วบริเวณที่แดดลงเยอะอย่างโหนกแก้ม จมูก หรือหน้าผาก แต่และถ้ารอยดำเป็นปื้นใหญ่ก็จะเรียกว่าฝ้า ซึ่งทั้งแสง UVA และ UVB นี้สามารถทำลายผิวได้โดยทำให้รอยดำที่มีอยู่เข้มขึ้นและมีโอกาสกระตุ้นรอยดำใหม่ขึ้นมาได้อีกด้วย


เมื่อเราพบว่าผิวหน้าเราเกิดจุดด่างดำ การมองหาครีมหรือสกินแคร์สำหรับลดจุดด่างดำโดยเฉพาะมาใช้ก็จะช่วยให้จุดด่างดำค่อย ๆ จางลงได้ เนื่องจากส่วนใหญ่ครีมเหล่านี้จะมีส่วนผสมของวิตามินหรือสารเข้มข้นที่ช่วยลดจุดด่างดำ จึงมีประสิทธิภาพในการลดเลือนจุดด่างและทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นได้จริง ซึ่งภายหลังการทาครีมโดยเฉลี่ยจะใช้ระยะเวลาอยู่ที่ประมาณ 2 สัปดาห์เป็นต้นไปจึงจะเริ่มเห็นผลการเปลี่ยนแปลงบนผิวหน้า โดยบริเวณที่ทาครีมแล้วได้ผลดีส่วนใหญ่มักจะเป็นจุดที่เกิดจากเม็ดสีทำงานผิดปกติ เช่น รอยดำจากสิวและฝ้า แต่หากเป็นรอยกระ หรือไฝ การใช้ครีมอาจไม่สามารถทำให้รอยหรือจุดด่างดำหายไปได้

วิธีการเลือกครีมลดจุดด่างดํา

การเลือกครีมลดจุดด่างดำนั้นหากเลือกผลิตภัณฑ์ที่แก้ไขปัญหาได้ไม่ตรงจุดอาจทำให้จุดด่างดำลดเลือนช้า โดยเฉพาะส่วนผสมจะต้องเลือกที่มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้จางลง และมีเนื้อสัมผัสที่เหมาะสมกับสภาพผิว ดังนั้น เราจึงได้สรุปวิธีการเลือกครีมลดจุดด่างเพื่อให้ทุกคนใช้เป็นแนวทางก่อนการเลือกซื้อดังนี้

1

สำหรับผู้ที่มีปัญหาฝ้ากระร่วมด้วย เลือกครีมที่มีส่วนผสมช่วยผลัดเซลล์ผิวและมีสารต้านอนุมูลอิสระ

หลายคนที่มีปัญหาจุดด่างดำ จะพบปัญหาฝ้าและกระร่วมด้วย โดยเฉพาะผู้ที่ต้องพบเจอแสงแดดหรือรังสียูวีบ่อย ๆ ซึ่งการบำรุงรักษาจะใช้ระยะเวลาค่อนข้างนานและมีโอกาสกลับมาเป็นซ้ำได้บ่อยครั้ง จึงขอแนะนำให้เลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดการเกิดฝ้ากระไปพร้อมกับจุดด่างดำด้วย

เลือกครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอลหรือไนอะซินาไมด์เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิว

เลือกครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอลหรือไนอะซินาไมด์เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิว

การผลัดเซลล์ผิวหน้าเป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยรักษาปัญหาจุดด่างดำ ควบคู่ไปกับการรักษาฝ้ากระ โดยทั่วไปธรรมชาติของร่างกายเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วในรูปแบบขี้ไคล เพื่อให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ ซึ่งส่งผลให้รอยดำและจุดด่างดำดูลดเลือนลง แต่เมื่อเราอายุมากขึ้นการผลัดเซลล์ผิวและการสร้างผิวใหม่ทดแทนจะใช้เวลานานขึ้นตามอายุเช่นกัน 


ดังนั้น เพื่อให้ผิวหน้าสามารถผลัดเซลล์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้นจึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมที่มีส่วนผสมของสารผลัดเซลล์ผิวเพื่อช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่มีเม็ดสีชั้นบนให้จางหายไป โดยส่วนประกอบที่สำคัญมักพบในครีมลดจุดด่างดำเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิว ได้แก่ 


เรตินอล(Retinol) เป็นสารกลุ่มอนุพันธ์วิตามินเอที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิว กระตุ้นการสร้างผิวใหม่และลดการอุดตันของรูขุมขน รวมถึงเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากอนุมูลอิสระทั้งภายในและภายนอกร่างกาย

วิตามินบี 3 หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) เป็นวิตามินที่มีคุณสมบัติในการช่วยผลัดเซลล์ลดการสร้างเมลานินหรือเซลล์เม็ดสี ทำให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ จึงช่วยลดเลือนรอยดำรอยแดงให้จางลงได้

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระสูงที่ช่วยลดฝ้าและกระด้วย

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระสูงที่ช่วยลดฝ้าและกระด้วย

สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าเป็นฝ้าหรือกระร่วมกับกับจุดด่างดำที่เกิดจากการได้รับรังสี UV และมลภาวะต่าง ๆ สะสมเป็นจำนวนมาก สามารถดูแลรักษาด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติช่วยลดจุดด่างดำ ฝ้าและกระที่มีความเข้มข้นสูง ซึ่งในกรณีที่ผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าเป็นฝ้าชั้นตื้น อาจสังเกตได้จากสีน้ำตาลจาง ๆ ที่เกิดขึ้นบริเวณผิวหน้า ควรเลือกใช้ครีมที่ส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidants) คือ สารที่จะมาทำปฏิกิริยากับอนุมูลอิสระ โดยจะเข้าไปป้องกันและยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระหรือเม็ดสีบนผิวหน้า จึงช่วยให้จุดด่างและฝ้ากระดูจางลง ซึ่งส่วนประกอบที่สำคัญของสารต้านอนุมูลอิสระ ได้แก่ 


วิตามิน C เป็นอีกหนึ่งสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์ผิวหนังไม่ให้ถูกทำร้ายจากสิ่งรบกวนภายนอกอย่างแสงยูวี รังสี และมลภาวะต่าง ๆ ช่วยลดรอยแดง ลดฝ้าลึกและจุดด่างดำสะสมได้

เรสเวอราทรอล (Resveratrol) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งที่อยู่กลุ่มสารโพลีฟีนอลที่สามารถพบได้มากในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ถั่วพีนัท หรือไวน์แดง มีบำรุงและฟื้นฟูสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นช่วยชะลอวัย ลดจุดด่างดำฝังลึก ร่องแก้ม และฟื้นฟูสีผิวให้สม่ำเสมอ

วิตามิน E เป็นวิตามินที่มีคุณสมบัติต้านสารอนุมูลอิสระ จึงช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำให้ค่อย ๆ จางลงได้เช่นเดียวกับวิตามินซี ซึ่งสังเกตได้ว่า ในครีมลดจุดด่างดำส่วนใหญ่มักจะมีวิตามิน E เข้ามาเป็นส่วนผสมหลัก เพราะมีส่วนช่วยลดรอยแผลเป็น แผลคีลอยด์และรอยแดง รวมทั้งช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวให้มีความยืดหยุ่นขึ้นด้วย 


ทั้งนี้ สำหรับผู้มีปัญหากระเยอะ การทาครีมอาจไม่ก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการรักษา เนื่องจากเป็นปัญหาจุดด่างที่ฝังลึก จึงแนะนำให้ควรรักษาด้วยวิธีการเลเซอร์จะช่วยให้กระดูตื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

เลือกครีมที่มีส่วนผสมของสารกันแดดอย่างน้อย SPF 30 PA +++

เลือกครีมที่มีส่วนผสมของสารกันแดดอย่างน้อย SPF 30 PA +++

ปกติแล้วครีมลดจุดด่างดำมักจะมีส่วนผสมของสารกันแดดอยู่ด้วย เนื่องจากผิวหน้าที่อยู่ในช่วงการบำรุงรักษานั้นมีโอกาสที่จะเกิดจุดด่างดำใหม่ขึ้นมาได้ง่าย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะพบในครีมประเภทใช้ทากลางวัน (Day Cream) โดยสารกันแดดที่ผสมอยู่ในครีมจะมีค่าป้องกันแสงแดดอยู่ที่ประมาณ SPF 30 PA +++ เป็นอย่างต่ำ


อย่างไรก็ตาม หากผู้ใช้งานเลือกผลิตภัณฑ์ลดจุดด่างที่ไม่มีส่วนผสมของสารกันแดดก็สามารถทาครีมกันแดดเพิ่มเติมได้ในปริมาณที่เหมาะสมหรือประมาณ 2 ข้อนิ้วมือ เพื่อช่วยปกป้องผิวหน้าไม่ให้เกิดจุดด่างดำคล้ำเสียจากแสงแดดและรังสี UV ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดจุดด่างดำ ฝ้าและกระนั่นเอง โดยหลักการทำงานของค่าป้องกันแสงแดด ประกอบด้วย


ค่า SPF หรือ Sun Protection Factor คือ ค่าความสามารถในการป้องกันรังสียูวีบี (UVB) ไม่ให้เกิดอาการแดงของผิวหนัง
ค่า PA หรือ Protection Grade of UVA คือ ค่าที่แสดงถึงคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ (UVA) และส่วนเครื่องเครื่องหมาย + ที่ตามหลัง คือ ค่าความสามารถในการปกป้องผิว โดยวัดเป็นเท่าของการเกิดผิวคล้ำดำ สามารถแบ่งออกได้ 3 ระดับ ได้แก่
- ระดับ 1 : PA+ สามารถป้องกันรังสี UVA ได้ 1 - 4 เท่าของผิวปกติ หรือป้องกันได้น้อย
- ระดับ 2 : PA++ สามารถป้องกันรังสี UVA ได้ 4 - 8 เท่าของผิวปกติ หรือป้องกันได้ปานกลาง (กรณีทำงานในร่ม)
- ระดับ 3 : PA+++ สามารถป้องกันรังสี UVA ได้ 8 - 16 เท่า หรือป้องกันได้มาก (กรณีทำงานกลางแดด)

2

สำหรับผู้ที่มีปัญหาจุดด่างดําและรอยสิวร่วมด้วย เลือกครีมที่ช่วยลดรอยดำ รอยสิวและลดการเกิดสิว

ปัญหารอยดำส่วนใหญ่ที่พบบนใบหน้า ส่วนใหญ่มักเกิดจากรอยสิวที่ทิ้งไว้ โดยเฉพาะการบีบสิว จะยิ่งทำให้รอยดำชัดเจนขึ้น และหากปัญหาสิวนั้นไม่หมดไปก็สามารถเกิดรอยดำขึ้นมาได้อีก ดังนั้น เพื่อให้การรักษามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงควรเลือกใช้ครีมที่มีคุณสมบัติช่วยลดรอยดำที่เกิดจากสิวและลดการเกิดสิวไปพร้อมกันด้วย

เลือกครีมที่มีส่วนผสมช่วยลดทั้งรอยดำและรอยแดงจากสิว

เลือกครีมที่มีส่วนผสมช่วยลดทั้งรอยดำและรอยแดงจากสิว

ทุกครั้งที่เกิดสิวบนใบหน้าผิวหนังเกิดการอักเสบและยิ่งถ้าหากมีการบีบ แกะหรือกดสิว ผิวหนังก็จะยิ่ง ซึ่งเมื่อสิวหายก็จะมีรอยดำขึ้น ทำให้ร่างกายผลิตเม็ดสีเมลานินออกมาจำนวนมาก เพื่อซ่อมแซมและฟื้นฟูผิว จุดที่เป็นสิวจึงมีสีเข้มขึ้นและกลายเป็นรอยสิวหรือจุดด่างดำ จึงขอแนะนำให้ผู้ที่มีปัญหาสิวเลือกครีมที่มีส่วนผสมหลักที่ช่วยลดทั้งรอยดำและรอยแดงจากสิวได้ในตัวเดียวกัน โดยมองหาส่วนผสม ดังนี้

วิตามิน A เป็นหนึ่งในสารประเภทเรตินอยด์ที่ช่วยลดอาการอักเสบของสิว ลดริ้วรอย ลดความหมองคล้ำและลดความมันบนใบหน้า จึงช่วยลดการเกิดสิวอักเสบ รอยสิวและจุดด่างดำต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

วิตามิน B3 หรือไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) ป็นวิตามินที่อยู่ในกลุ่มวิตามินบีคอมเพล็กซ์ (B-Complex) ที่สามารถช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นช่วยลดริ้วรอย ลดรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว ลดอาการแดงและอาการระคายเคืองบนผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิว ปรับสมดุลน้ำมันในผิวและกระชับรูขุมขน

วิตามิน C เป็นวิตามินที่ช่วยป้องกันการทำลายผิวและต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ และรอยสิว เพิ่มการสร้างคอลลาเจน และช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น
สารสกัดต่าง ๆ จากธรรมชาติ เช่น โกจิเบอร์รี่ มัลเบอรรี่ เป็นต้น เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่อยู่ในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบของผิว และช่วยลดความคล้ำของสีผิว ทำให้ผิวกระจ่างใสมากขึ้น

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมช่วยลดการเกิดสิวและลดการอุดตันของผิว

เลือกสูตรที่มีส่วนผสมช่วยลดการเกิดสิวและลดการอุดตันของผิว

สำหรับผู้มีปัญหาสิว การเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมในการช่วยลดจุดด่างดำและรอยสิวอาจเป็นการช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าที่เกิดจากสิวได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่การเลือกครีมที่มีส่วนผสมช่วยลดการเกิดสิวจะช่วยแก้ต้นเหตุของปัญหาได้  จึงขอแนะนำให้เลือกครีมที่มีส่วนผสมหลักของวิตามิน A ที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการอักเสบของสิว ลดการอุดตันและลดความมันบนใบหน้า หรือส่วนผสมของวิตามิน B3 ที่มีฤทธิ์ในการผลัดเซลล์ผิว ช่วยลดการอุดตันของผิวและช่วยยับยั้งแบคทีเรียบนผิวหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวอักเสบได้ด้วย


นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมอื่น ๆ ที่มักพบในครีมลดจุดด่างดำเพื่อช่วยลดการเกิดสิวได้ เช่น สารสกัด Tea Tree Oil ที่ช่วยต้านอาการอักเสบและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย BHA หรือ Salicylic Acid ที่สามารถกำจัดและสลายสิ่งอุดตันได้ลึกถึงระดับรูขุมขน อีกทั้งยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวอักเสบได้อีกด้วย และยังมี Zinc หรือสังกะสี ที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินและช่วยลดอาการอักเสบ ต่อต้านแบคทีเรียได้ เป็นต้น

3

เลือกครีมลดจุดด่างดำที่มีเนื้อสัมผัสเหมาะสมกับสภาพผิว

เลือกครีมลดจุดด่างดำที่มีเนื้อสัมผัสเหมาะสมกับสภาพผิว

นอกเหนือจากส่วนผสมที่อยู่ในครีมแล้ว สิ่งสำคัญอีกประการที่ผู้ใช้ควรคำนึงถึงก็คือ เนื้อสัมผัส เพราะแต่ละเนื้อสัมผัสจะเหมาะกับสภาพผิวหน้าที่แตกต่างกันไป การเลือกสัมผัสที่เหมาะกับผิวจะช่วยให้เกิดผลลัพธ์การใช้งานได้ดีขึ้นและยังลดการเกิดปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาด้วย เช่น


คนผิวแห้ง ควรเลือกใช้ครีมที่มีเนื้อเข้มข้น เพราะการที่ครีมมีส่วนผสมของน้ำมันเป็นจำนวนมากจะมีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ดี และเมื่อผิวมีความชุ่มชื้นจะส่งผลให้ผิวแข็งแรง ช่วยลดโอกาสเกิดความระคายเคืองจากสารที่ช่วยลดจุดด่างดำได้
คนผิวมัน ควรเลือกครีมที่เป็นเนื้อเจล เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำมันน้อย เพื่อลดการสะสมของน้ำมันบนใบหน้า และลดโอกาสเกิดสิว

คนผิวผสม จะคนที่มีลักษณะผิวหน้าในแต่ละส่วนต่างกัน โดยบริเวณของผิวหน้าจะมีบางส่วนที่มีความมันมากกว่าผิวส่วนอื่น ได้แก่ บริเวณหน้าผาก จมูก และคาง หรือเรียกบริเวณนี้กันว่า “T-Zone” ควรเลือกใช้ครีมที่มีสัมผัสเนื้องบางเบา เช่น เนื้อเจล เนือน้ำ และในส่วนอื่น ๆ ที่ไม่มีความมัน หรือมีความแห้ง อาจเลือกใช้เนื้อครีมที่เป็นเนื้อเข้มข้นแบบคนผิวแห้งก็ได้ จึงแนะนำให้มีเนื้อครีมหลากหลายแบบสลับใช้ตามความเหมาะสมของผิวในแต่ละช่วง


ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่เป็นสิวควรระวังเกี่ยวกับการใช้ครีมลดจุดด่างดำร่วมกับยารักษาสิว เนื่องจากอาจเพิ่มการระคายเคืองให้กับผิวหน้าได้ ขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังทุกครั้งก่อนใช้ทาร่วมกัน หรือหากไม่มั่นใจสามารถใช้ทาเฉพาะจุดแทนการทาครีมทั่วทั้งใบหน้าก็ได้

4

ขอแนะนำให้เลือกครีมสูตรที่ช่วยลดจุดด่างดำโดยเฉพาะ เพื่อผลผลลัพธ์ที่ดีกว่า

ขอแนะนำให้เลือกครีมสูตรที่ช่วยลดจุดด่างดำโดยเฉพาะ เพื่อผลผลลัพธ์ที่ดีกว่า
โดยทั่วไปครีมลดจุดด่างดำจะมีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นเพิ่มเข้ามาด้วย เพราะครีมลดจุดด่างดำมักจะมีส่วนผสมของวิตามินหรือสารที่ออกฤทธิผลัดเซลล์ผิวช่วยลดรอยด่างดำ จึงอาจทำให้ผิวแห้งและระคายเคืองได้ง่าย ดังนั้น หากผู้ใช้งานต้องการให้ผิวหน้าได้รับการบำรุงรักษาในด้านอื่น ๆ นอกเหนือจากการดูแลเรื่องจุดด่างดำ เช่น ต้องการครีมที่ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส เราสามารถศึกษารายละเอียดของครีมก่อนการเลือกซื้อว่ามีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสและช่วยลดเลือนจุดด่างดำอยู่ในผลิตภัณฑ์เดียวกันหรือไม่ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานได้อย่างครบถ้วน 


แต่หากต้องการผลิตภัณฑ์ที่เน้นเรื่องจุดด่างดำเป็นหลัก ขอแนะนำว่าให้เลือกสกินแคร์ในกลุ่มเซรั่มหรือครีมสูตรที่ช่วยลดจุดด่างดำโดยเฉพาะไปเลยจะดีกว่า เพราะจะมีส่วนผสมของวิตามินหรือสารช่วยลดจุดด่างในปริมาณที่เข้มข้นกว่าปกติ จึงอาจทำให้ได้ผลลัพธ์ในเรื่องการช่วยลดด่างดำได้มากกว่าครีมลดจุดด่างที่ส่วนผสมบำรุงผิวอื่น ๆ ร่วมด้วย ทั้งนี้ ในการเลือกใช้ครีมควรคำนึงความเหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของเราเป็นหลัก

5

ทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ครีมลดจุดด่างดำ โดยเฉพาะผู้มีผิวแพ้ง่าย

ทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ครีมลดจุดด่างดำ โดยเฉพาะผู้มีผิวแพ้ง่าย

หากผู้ใช้งานมีปัญหาผิวแพ้ง่าย ควรศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับครีมลดจุดด่างดำให้ครบถ้วนและทดสอบทุกครั้งก่อนการใช้งาน เนื่องจากครีมลดจุดด่างดำทั่วไปจะมีส่วนผสมของวิตามินและสารหลากหลายชนิดที่มีค่า pH ที่ค่อนข้างสูงกว่าครีมบำรุงผิวทั่วไป เมื่อใช้ทาอาจทำให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองขึ้น ดังนั้น หากไม่แน่ใจว่าจะมีอาการแพ้หรือไม่ ขอแนะนำให้ทดสอบการแพ้ครีมก่อนนำมาใช้งานจะปลอดภัยที่สุด 


สำหรับการทดสอบการแพ้ครีมนั้นผู้ใช้งานสามารถนำครีมมาทาทิ้งไว้บริเวณใต้ท้องแขนเป็นเวลา 48 ชั่วโมง และคอยสังเกตว่าบริเวณที่ทาเกิดผื่นแดง ตุ่มนูน คัน หรือไม่ หากมีอาการก็แสดงว่าแพ้ครีมดังกล่าว ซึ่งควรหลีกเลี่ยงการใช้งานและไปพบแพทย์ในทันที แต่หากไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ หลังการทดสอบก็แสดงว่ามีความปลอดภัยในระดับนึงก็สามารถทดลองใช้งานได้


อย่างไรก็ตาม หากต้องความมั่นใจว่าสามารถใช้ครีมโดยไม่เกิดอาการแพ้จริง ๆ ควรทดสอบการแพ้ทางผิวหนังโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผิวหนังโดยตรง จะทำให้เราสามารถทราบว่าแพ้ครีมดังกล่าวหรือไม่ รวมถึงสามารถทราบสารชนิดใดที่เราแพ้ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการเลือกใช้ในครั้งถัดไปได้ด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ครีมลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ลดรอยสิว ฝ้ากระ

ต่อจากนี้เราจะมาแนะนำครีมลดจุดด่างดำสำหรับผิวหน้าทั้งหมด 10 อันดับ ซึ่งได้คัดสรรแบรนด์ที่น่าเชื่อถือมาให้ได้พิจารณา แต่ทั้งนี้ ประสิทธิภาพขึ้นของครีมอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล จึงควรอ่านและศึกษากันอย่างละเอียดก่อนที่จะเลือกซื้อ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

SMOOTH E

ครีมลดจุดด่างดำ Smoothe E Cream

SMOOTH E ครีมลดจุดด่างดำ Smoothe E Cream 1

150 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อบางเบา ลดเลือนจุดด่างดำ ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

2

LANEIGE

ครีมลดจุดด่างดำ Radian-C Cream

LANEIGE  ครีมลดจุดด่างดำ Radian-C Cream 1

1,150 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

วิตามินซีเข้มข้น เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ให้ผิวหมองคล้ำดูสดใส

3

Kiehl's

ครีมลดจุดด่างดำ Clearly Corrective Brightening & Smoothing Moisture Treatment

Kiehl's ครีมลดจุดด่างดำ Clearly Corrective Brightening & Smoothing Moisture Treatment 1

2,950 บาท

ราคาสูง

ลดเม็ดสีเมลานิน พร้อมเติมน้ำในผิว ให้ผิวนุ่มและดูเปล่งปลั่ง

4

MEDERMA

ครีมลดจุดด่างดำ Mederma PM Intensive Overnight Cream

MEDERMA ครีมลดจุดด่างดำ Mederma PM Intensive Overnight Cream 1

900 บาท

ราคาปานกลาง

มีส่วนผสมของสารสกัดจากสมุนไพร ลดการอักเสบและรอยแผล

5

BK ACNE

ครีมลดจุดด่างดำ Bk Acne Expert Bright Plus

BK ACNE ครีมลดจุดด่างดำ Bk Acne Expert Bright Plus 1

294 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ส่วนผสมเข้มข้น กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อ ลดการเกิดสิวใหม่

6

THE BODY SHOP

ครีมลดจุดด่างดำ The Body Shop Vitamin E Moisture Cream

THE BODY SHOP ครีมลดจุดด่างดำ The Body Shop Vitamin E Moisture Cream 1

720 บาท

ราคาปานกลาง

สูตรเข้มข้น ไม่เหนอะหนะ ผิวเรียบเนียน ค่อย ๆ ลดจุดด่างดำ

7

ROJUKISS

ครีมลดจุดด่างดำ Rojukiss White Poreless Day Cream

ROJUKISS ครีมลดจุดด่างดำ Rojukiss White Poreless Day Cream  1

499 บาท

ราคาปานกลาง

ช่วยผลัดเซลล์ผิว ปรับผิวให้สม่ำเสมอ ลดจุดด่างดำให้ดูจางลง

8

Yanhee

ครีมลดจุดด่างดำ Yanhee Mela Cream

Yanhee  ครีมลดจุดด่างดำ Yanhee Mela Cream  1

129 บาท

ราคาต่ำ

สูตรอ่อนโยน เน้นลดฝ้า กระ จุดด่างดำ โดยไม่ระคายเคืองผิว

9

rebirth

ครีมลดจุดด่างดำ Placenta Anti-Wrinkle Cream

rebirth ครีมลดจุดด่างดำ Placenta Anti-Wrinkle Cream 1

600 บาท

ราคาปานกลาง

มีรกแกะและวิตามินอีฟื้นฟูผิว ให้รอยสิวนุ่มขึ้น ทาได้ทั่วร่างกาย

10

YVES ROCHER

ครีมลดจุดด่างดำ Yves Rocher White Botanical Youth Cream Night

YVES ROCHER ครีมลดจุดด่างดำ Yves Rocher White Botanical Youth Cream Night 1

1,799 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ ลดเม็ดสีที่เข้ม ช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SMOOTH Eครีมลดจุดด่างดำ Smoothe E Cream

ครีมลดจุดด่างดำ Smoothe E Cream 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อบางเบา ลดเลือนจุดด่างดำ ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

หากพูดถึงผลิตภัณฑ์ของสมูท อี ทุกคนจะต้องนึกถึงครีมลดจุดด่างดำ Smoothe E Cream อย่างแน่นอน โดยครีมลดจุดด่างดำรุ่นนี้ครองใจคนทุกเพศ ทุกวัยมาอย่างยาวนาน ด้วยส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ ได้แก่ วิตามินอี น้ำมันโจโจบา สารสกัดจากหัวหอม สารสกัดจากใบบัวบก ว่านหางจระเข้ คาโมมายล์ และ AHA  ซึ่งจะช่วยปลอบประโลม มอบความชุ่มชื้น ยับยั้งการอักเสบของแผล พร้อมลดเลือนจุดด่างดำที่เกิดจากสิวให้ค่อย ๆ จางหายไปอย่างเป็นธรรมชาติ 


เนื้อครีมจะมีสีขาว บางเบา เกลี่ยง่าย ชุ่มชื้นสูง และมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ พร้อมผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ดูกระจ่างใสและลดการระคายเคือง หลังจากทาลงบนผิวเนื้อครีมจะค่อย ๆ ซึมเข้าสู่ผิว แต่ยังหลงเหลือความชุ่มชื้นเคลือบที่ผิวบริเวณนอกเอาไว้ จากนั้นจะค่อย ๆ แห้งและกลืนไปกับผิว จึงเหมาะกับผิวที่ตกสะเก็ด รอยแดง จุดด่างดำที่หลงเหลือจากสิว อีกทั้งสามารถใช้ทาได้ทั่วร่างกายและใช้บ่อยได้ตามต้องการ รวมถึงยังใช้ทาเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวได้อีกด้วย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

LANEIGE ครีมลดจุดด่างดำ Radian-C Cream

ราคาอ้างอิง
1,150 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

วิตามินซีเข้มข้น เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว ให้ผิวหมองคล้ำดูสดใส

Laneige แบรนด์ดังจากประเทศเกาหลีที่มีผลิตภัณฑ์คุชชั่นที่ได้รับความนิยม ไม่เพียงแต่คุชชั่นเท่านั้นยังมีครีมลดจุดด่างดำ Radian-C Cream ที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยมีส่วนผสมของวิตามินอี อนุพันธ์วิตามินซี กลีเซอรีนและส่วนผสมมอยเจอร์ไรเซอร์อื่น ๆ ที่ช่วยโอบอุ้มผิวให้มีความชุ่มชื้น พร้อมช่วยลดเลือนจุดด่างดำเล็ก ๆ ที่มองไม่เห็น รอยสิว รอยแดง และผิวที่หมองคล้ำให้ดูกระจ่างใส กระชับ รวมถึงให้ผิวชุ่มชื้นอย่างสมดุล


ครีมสูตรนี้มีเนื้อสัมผัสเข้มข้น เกลี่ยง่าย ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็วและมีกลิ่นหอมช่วยผ่อนคลาย นอกจากนี้ ยังปราศจากแอลกอฮอล์ สีสังเคราะห์ น้ำหอม สารสกัดจากสัตว์ สาร PEG และ Triethanolamine ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผู้ที่มีสภาพผิวเหนื่อยล้า ขาดการพักผ่อนและมีรอยสิว อีกทั้งช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ เช่น แสงแดดภายในอาคาร แสงสีฟ้าจากมือถือและคอมพิวเตอร์ โดยสามารถทาได้ทั้งเช้าและเย็น

No.3

Kiehl'sครีมลดจุดด่างดำ Clearly Corrective Brightening & Smoothing Moisture Treatment

ราคาอ้างอิง
2,950 บาท
ราคาสูง

ลดเม็ดสีเมลานิน พร้อมเติมน้ำในผิว ให้ผิวนุ่มและดูเปล่งปลั่ง

ด้วยไอแดดและรังสีที่แผ่กระจายอาจทำให้เกิดปัญหาใบหน้าหมองคล้ำ ผิวขาดความชุ่มชื้นจากภายในและเกิดจุดด่างดำเล็ก ๆ ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า เพื่อให้ผิวของคุณมีสุขภาพดี ขอแนะนำ Kiehl's Clearly Corrective Cream ครีมลดจุดด่างดำที่มีส่วนผสมหลักอย่างกรดไกลโคลิกลดความแห้งกร้านของผิว อนุพันธ์วิตามินซีช่วยลดเม็ดสีเมลานินให้จางลง และสารสกัดจากดอกโบตั๋นที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระให้ผิวดูเปล่งปลั่ง รวมทั้งให้ริ้วรอยตื้นขึ้น

นอกจากนี้ ยังช่วยเติมน้ำให้ผิวภายในชุ่มชื้น จึงเหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย มีจุดด่างดำ รอยสิว และหมองคล้ำ ซึ่งเนื้อครีมจะเนียนนุ่ม ทาแล้วลื่นไปกับผิวและซึมซาบเร็ว หลังจากใช้ไปสักระยะสภาพผิวหน้าที่มีจุดด่างดำ ขาดความชุ่มชื้น หรือความหมองคล้ำจะดีขึ้นตามลำดับ อีกทั้งผิวจะเนียนนุ่ม ดูมีน้ำมีนวล และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอจะค่อย ๆ เรียบเนียนเท่ากัน วิธีการใช้คือ ควรทาครีมในปริมาณที่น้อยโดยให้ทาทีละชั้นและนวดเบา ๆ เพื่อให้เนื้อครีมซึมซาบดี

No.4

MEDERMAครีมลดจุดด่างดำ Mederma PM Intensive Overnight Cream

ราคาอ้างอิง
900 บาท
ราคาปานกลาง

มีส่วนผสมของสารสกัดจากสมุนไพร ลดการอักเสบและรอยแผล

หลายคนอาจจะแปลกใจว่า ครีมลดจุดด่างดำใช้แค่ตอนกลางคืนอย่างเดียวจะเห็นผลได้อย่างไร ซึ่งสูตรที่ทาเฉพาะกลางคืนนี้จะมีความเข้มข้นสูง จึงช่วยฟื้นฟูส่วนที่บกพร่องได้อย่างมีประสิทธิภาพในขณะหลับ โดย Mederma PM Intensive Overnight Cream นี้เป็นครีมลดจุดด่างดำ แผลจากการผ่าตัด และผิวไหม้ให้ดูจางลงที่ใช้ทาเฉพาะกลางคืน มีส่วนผสมของสารสกัดจากสมุนไพร เช่น หัวแดงลดการอักเสบและรอยแผลเป็น รวมถึงไตรเปปทอลปรับผิวให้นุ่มและชุ่มชื้น  


สูตรนี้มีเนื้อสัมผัสนุ่มลื่น เบาสบาย ซึมซาบได้เร็ว และมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ หลังจากใช้ประมาณ 2 สัปดาห์ จุดด่างดำจะค่อย ๆ เล็กลง แต่หากมีแผลที่นูนและตกสะเก็ดก็จะช่วยทำให้นุ่มขึ้น พร้อมช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ จึงแนะนำให้ใช้ต่อเนื่องอย่างน้อย 1 - 2 เดือน หรือหากมีรอยดำที่ชัดมากควรใช้ 3 - 6 เดือนขึ้นไป วิธีใช้คือ ให้ทาเฉพาะตอนกลางคืนที่รอยแผลเป็นวันละ 1 ครั้งเท่านั้น และไม่ควรใช้กับแผลสด หรือหากแผลเปิด เพราะอาจทำให้ระคายเคืองผิวได้

No.5

BK ACNEครีมลดจุดด่างดำ Bk Acne Expert Bright Plus

ราคาอ้างอิง
294 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ส่วนผสมเข้มข้น กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อ ลดการเกิดสิวใหม่

สิวเป็นตัวการที่ทำให้หมดความมั่นใจทำให้ต้องใช้เวลารักษาอยู่นานหลายเดือนกว่าจะกลับมาดีดังเดิม มิหนำซ้ำอาจเกิดวงจรสิวที่ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง จึงขอแนะนำ Bk Acne Expert Bright Plus ครีมลดจุดด่างดำที่มีเนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย และมีกลิ่นหอมจากพืชธรรมชาติ ช่วยลดเม็ดสีเมลานินจากสิวให้เลือนหายและเรียบเนียน โดยใส่ส่วนผสมที่เข้มข้นสูง ได้แก่ สารสกัดจากใบบัวบก 2,000 ppm, วิตามินซี 30,000 ppm และวิตามินบี 3 20,000 ppm


สารสกัดจากใบบัวบกนี้จะช่วยลดการอักเสบ บวมแดงจากรอยสิวที่เพิ่งเกิดใหม่ วิตามินซีกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อให้สมานกันและให้จุดด่างดำจางลง รวมถึงวิตามินบี 3 ช่วยผลัดเซลล์ผิว พร้อมช่วยลดรอยแดงจากสิว โดยส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินที่จะเข้มขึ้นเรื่อย ๆ ลดการเกิดสิวใหม่และทาได้ทั้งเช้า - เย็น ปราศจากน้ำหอม พาราเบน และซิลิโคน ผิวแพ้ง่ายจึงใช้ได้ ทั้งนี้ จุดด่างดำที่เข้มมากจะไม่สามารถจางลงได้อย่างรวดเร็วและอาจต้องใช้เวลาสักระยะ

No.6

THE BODY SHOPครีมลดจุดด่างดำ The Body Shop Vitamin E Moisture Cream

ราคาอ้างอิง
720 บาท
ราคาปานกลาง

สูตรเข้มข้น ไม่เหนอะหนะ ผิวเรียบเนียน ค่อย ๆ ลดจุดด่างดำ

ประโยชน์ของวิตามินอีเป็นสารที่ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น ช่วยลดรอยดำและปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน จึงนิยมนำมาเป็นส่วนผสมในสกินแคร์ โดยครีมลดจุดด่างดำจาก The Body Shop Vitamin E Moisture Cream นี้ก็มีส่วนผสมหลักจากวิตามินอีสูตรเข้มข้นที่ช่วยลดปัญหาความแห้งกร้านของผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอย รวมถึงจุดด่างดำให้ดีขึ้น โดยยังมีส่วนผสมของน้ำมันรำข้าว ไฮยาลูรอนิค เชียบัตเตอร์ และว่านหางจระเข้ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างยาวนาน


นอกจากนี้ ยังมีสารต้านอนุมุลอิสระช่วยให้ริ้วรอยเส้นเล็ก ๆ ตื้นขึ้น เนื้อสัมผัสเป็นครีมที่นุ่ม เกลี่ยง่าย และไร้ความหนืด ทำให้สามารถกระจายเนื้อได้ดีและซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วโดยไม่ทิ้งความเหนอะหนะและความมันวาวที่ผิว จึงสามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว หลังจากทาไปสักระยะผิวจะมีความชุ่มชื้น เรียบเนียนและรูขุมขนกระชับ ส่วนจุดด่างดำที่เห็นชัดมากอาจจะไม่เห็นผลเร็วภายใน 1 อาทิตย์ แต่จะค่อย ๆ เลือนหายไปตามกาลเวลา ซึ่งอาจต้องใช้เวลาสักระยะ

No.7

ROJUKISSครีมลดจุดด่างดำ Rojukiss White Poreless Day Cream

ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาปานกลาง

ช่วยผลัดเซลล์ผิว ปรับผิวให้สม่ำเสมอ ลดจุดด่างดำให้ดูจางลง

โรจูคิสไม่ได้เด่นดังแค่ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวเท่านั้น ยังมีครีมลดจุดด่างดำและมาสก์บำรุงผิวที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ เช่นกัน ในครั้งนี้จะขอนำเสนอครีมลดจุดด่างดำ Rojukiss White Poreless Day Cream ที่เป็นครีมบำรุงกลางวัน เหมาะกับผู้ที่มีสภาพผิวหมองคล้ำ มีจุดด่างดำและรอยแดงจากสิว พร้อมมีสารกันแดด SPF35/PA+++ รวมถึงมีส่วนผสมของ Gigawhite และสารสกัดธรรมชาติ Jeju Lotus ช่วยลดจุดด่างดำให้ผิวดูสม่ำเสมอ


นอกจากนี้ ยังมี Witch Hazel ที่ช่วยปรับสภาพผิวให้แข็งแรง ลดการระคายเคือง ให้ผิวดูเรียบเนียนและกระชับ ซึ่งจะมีเนื้อครีมสีขาวที่นุ่มละมุน เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว และมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ผลลัพธ์หลังจากใช้คือ จุดด่างดำ รอยแดง หรือรอยฝ้าและกระที่จาง ๆ จะค่อย ๆ กระจ่างใสและสีผิวมีความสม่ำเสมอขึ้น ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์จะไม่สามารถลดเลือนรอยฝ้าและกระที่ลึกมากได้ ดังนั้น หากคุณมีปัญหาฝ้าและกระที่ลึกมากควรปรึกษาแพทย์เพื่อทำการรักษาที่ถูกต้องจะดีกว่า

No.8

Yanhee ครีมลดจุดด่างดำ Yanhee Mela Cream

ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาต่ำ

สูตรอ่อนโยน เน้นลดฝ้า กระ จุดด่างดำ โดยไม่ระคายเคืองผิว

โรงพยาบาลยันฮี นอกจากจะดังเรื่องการสร้างความสวยงามให้กับใบหน้าแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหลากหลายที่ได้รับความนิยม อย่างยันฮี เมล่า ครีมนี้ก็เป็นครีมลดจุดด่างดำที่ผู้ซื้อในออนไลน์ต่างยกให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องมีไว้ที่โต๊ะเครื่องแป้ง โดยมีส่วนผสมหลักของกรดทราเนซามิคช่วยลดเลือนฝ้าและจุดด่างดำ สารสกัดจากรากชะเอมเทศช่วยลดการอักเสบ ต่อต้านริ้วรอย พร้อมกรดไกลโคลิกช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกให้ดูเรียบเนียนและกระจ่างใส


ลักษณะของเนื้อสัมผัสจะมีความบางเบา เกลี่ยกระจายตัวดี ซึมซาบเข้าสู่ผิวเร็วและไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึ่งครีมนี้จะมีประสิทธิภาพที่เน้นลดเลือนฝ้า กระที่ไม่มีสีเข้มมาก รวมทั้งจุดด่างดำให้จางลงอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังมีความอ่อนโยนกับผิวโดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หรืออาการแสบร้อนที่ผิว วิธีใช้คือ ควรทาครีมตรงบริเวณจุดที่มีรอยด่างดำ ฝ้าและกระ เพียงวันละ 1 ครั้ง ก่อนนอนเท่านั้น และไม่ควรทาในช่วงกลางวันเพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองที่ผิวได้

No.9

rebirthครีมลดจุดด่างดำ Placenta Anti-Wrinkle Cream

ราคาอ้างอิง
600 บาท
ราคาปานกลาง

มีรกแกะและวิตามินอีฟื้นฟูผิว ให้รอยสิวนุ่มขึ้น ทาได้ทั่วร่างกาย

ครีมรกแกะเป็นครีมในตำนานที่หลายคนต่างรู้จักกันดี โดยรกแกะจะมีโปรตีนที่ช่วยในเรื่องของการลดจำนวนเม็ดสีเมลานินที่ผิวและผลัดเซลล์ผิวให้ดูเรียบเนียน ซึ่งครีมลดจุดด่างดำจาก Rebirth Placenta Anti-Wrinkle Cream นี้ก็มีส่วนผสมของรกแกะและวิตามินอี ช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน ยกกระชับ พร้อมผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพจากความหมองคล้ำและจุดด่างดำให้มีความนุ่ม ชุ่มชื้น และช่วยลดเลือนริ้วรอยเส้นเล็กให้ค่อย ๆ เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ


ครีมมีความเข้มข้นสูง สัมผัสเนียนนุ่ม และสามารถเกลี่ยกระจายเนื้อได้ดี โดยไม่มีความหนืด หรือทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้ เมื่อทาที่ผิวจะได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ โดยเนื้อครีมจะค่อย ๆ ซึมซาบเข้าสู่ผิวและช่วยให้รอยแผลจากสิวเนียนนุ่ม นอกจากนี้ สามารถใช้ทาจุดต่าง ๆ ของร่างกายที่มีความแห้งเป็นพิเศษ เช่น ข้อศอก มือและหัวเข่า วิธีการใช้คือ ควรวอร์มเนื้อครีมที่ฝ่ามือเพื่อให้ครีมกระจายตัว จากนั้นลูบไล้ที่หน้าและจุดอื่น ๆ ตามร่างกาย โดยสามารถทาได้ทั้งเช้าและเย็น

No.10

YVES ROCHERครีมลดจุดด่างดำ Yves Rocher White Botanical Youth Cream Night

ครีมลดจุดด่างดำ Yves Rocher White Botanical Youth Cream Night 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,799 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,799 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ ลดเม็ดสีที่เข้ม ช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง

การเผชิญกับมลภาวะและแสงแดดอาจทำให้เม็ดสีเมลานินเข้มขึ้น ผิวดูหมองคล้ำ และหากปล่อยไว้นานอาจทำให้ผิวดูแย่ลง ขอแนะนำครีมลดจุดด่างดำสูตรไวท์เทนนิ่งจาก Yves Rocher White Botanical Youth Cream Night ครีมบำรุงกลางคืนที่จะช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำจากแสงแดดและสิวให้จางลง โดยมีส่วนผสมจากพืชพรรณธรรมชาติช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง เช่น กลีเซอรีน วิตามินอี อนุพันธ์วิตามินซี สารสกัดจากรากชะเอมเทศและว่านหางจระเข้ 


ด้วยส่วนผสมที่กล่าวมานี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้น กระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ มอบผิวที่ดูกระจ่างใสและช่วยลดเลือนริ้วรอย ทางด้านเนื้อสัมผัสจะมีเนื้อครีมสีขาว นุ่มลื่น สบายผิว และจะค่อย ๆ ซึมเข้าสู่ผิวโดยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ พร้อมมีกลิ่นหอมผ่อนคลาย หลังจากใช้ไปได้สักระยะจุดด่างดำขนาดเล็ก รอยแดง และรอยดำจากสิวจะเริ่มจางลง รวมถึงสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอก็จะค่อย ๆ กระจ่างใสขึ้น ทั้งนี้ เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำหอม ผู้ที่แพ้ควรหลีกเลี่ยง

ข้อควรระวังและคำแนะนำในการใช้ครีมลดจุดด่างดำ

ข้อควรระวังและคำแนะนำในการใช้ครีมลดจุดด่างดำ
โดยส่วนใหญ่แล้วในการเลือกใช้ครีม ผู้ใช้งานจะเน้นมองหาแต่คุณประโยชน์ที่ได้รับหลังการใช้งาน แต่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์จากการใช้งานครีมลดจุดด่างดำได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้งานควรทำความเข้าใจและศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับข้อควรระวังและคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้งาน ตามแนวทางดังนี้

1. ตรวจสอบส่วนประกอบที่อยู่ในครีม เพื่อระมัดระวังเรื่องการแพ้ส่วนผสมหรือระคายเคืองจากค่า pH ที่แตกต่างจากผิวปกติ โดยทั่วไปหากผู้ใช้งานมีประวัติการแพ้วิตามินหรือสารสกัดต่าง ๆ ควรตรวจสอบรายละเอียดส่วนผสมที่อยู่ในครีมก่อนว่ามีสิ่งที่ตนเองแพ้อยู่หรือไม่ รวมถึงสำหรับผู้มีปัญหาผิวหน้าแพ้ง่าย ควรทดสอบก่อนการใช้งาน เนื่องจากอาจทำให้ผิวหน้ามีความระคายเคืองมากกว่าคนผิวปกติ
2. ตรวจสอบการรับรองมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ เช่น มาตรฐานอย. เพื่อป้องกันการเลือกซื้อครีมที่ไม่ได้มาตรฐานและมีอาจส่วนประกอบของสารจำพวกสเตียรอยด์ที่สามารถส่งผลต่อร่างกายในระยะยาวได้

3. ตรวจสอบการใช้งานครีมที่ถูกต้อง ส่วนประกอบของครีมลดจุดด่างดำบางชนิด สามารถใช้งานได้แค่ช่วงกลางคืนและบางชนิดไม่สามารถใช้งานในระยะยาวได้ จึงควรศึกษาวิธีการใช้งานก่อนการเริ่มใช้

4. ควรปรึกษาแพทย์ถึงปัญหาจุดด่างดำ เนื่องจากจุดด่างดำบางประเภทที่เกิดขึ้นไม่สามารถรักษาได้ด้วยการทาครีมอย่างเดียว
5. หลีกเลี่ยงการออกแดดจัด เนื่องจากส่วนประกอบของครีมลดจุดด่างดำบางชนิด มีส่วนผสมของสารผลัดเซลล์ผิว เช่น วิตามิน B3 มีฤทธิ์ในการผลัดเซลล์ผิวเก่า จึงควรวางแผนการใช้ครีม เช่น หลีกเลี่ยงการทาในช่วงกลางวันและทาในช่วงกลางคืนแทน

อย่างไรก็ตาม หากไม่มั่นใจเกี่ยวกับเลือกซื้อหรือใช้งานครีม ขอแนะนำว่าควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังในทุกครั้งก่อนเสมอ

บทส่งท้าย

หากคุณใช้ครีมลดจุดด่างดำที่มีประสิทธิภาพ โดยเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวและใช้ผลิตภัณฑ์อย่างถูกวิธีกันแล้ว ปัญหาต่าง ๆ ที่คุณกังวล ไม่ว่าจะเป็นจุดด่างดำจากสิว ฝ้า กระ และรอยแดงก็จะค่อย ๆ หายไปตามธรรมชาติ แต่อย่าลืมทาครีมบำรุง รวมถึงครีมกันแดดที่มีค่า SPF40-50/PA+++ และควรหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมภายนอกเป็นเวลานาน พร้อมกับรักษาความสะอาดของผิวหน้าควบคู่กันไปด้วย เพียงเท่านี้ผิวหน้าของคุณก็จะมีสุขภาพดีและห่างไกลจากจุดด่างดำแล้วค่ะ

TOP 5 ครีมลดจุดด่างดำ แนะนำ

อันดับที่ 1: SMOOTH Eครีมลดจุดด่างดำ Smoothe E Cream

อันดับที่ 2: LANEIGE ครีมลดจุดด่างดำ Radian-C Cream

อันดับที่ 3: Kiehl'sครีมลดจุดด่างดำ Clearly Corrective Brightening & Smoothing Moisture Treatment

อันดับที่ 4: MEDERMAครีมลดจุดด่างดำ Mederma PM Intensive Overnight Cream

อันดับที่ 5: BK ACNEครีมลดจุดด่างดำ Bk Acne Expert Bright Plus

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ครีมบำรุงผิวหน้า
  4. 10 อันดับ ครีมลดจุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดรอยสิว ฝ้ากระ

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมลดริ้วรอย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมยี่ห้อการ์นิเย่
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
สกินแคร์ผู้ชาย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมขมิ้น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมลดรอยสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อายครีม สำหรับผิวแพ้ง่าย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมบำรุงผิวหน้า สำหรับผิวผสม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อิมัลชั่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อายครีมเกาหลี
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
สเปรย์น้ำแร่คุมมัน

ค้นหาตามหมวดหมู่