mybest
แก้วไวน์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. แก้วน้ำ, ถ้วย
  4. 10 อันดับ แก้วไวน์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ดื่มไวน์ขาว ไวน์แดง
  • 10 อันดับ แก้วไวน์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ดื่มไวน์ขาว ไวน์แดง 1
  • 10 อันดับ แก้วไวน์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ดื่มไวน์ขาว ไวน์แดง 2
  • 10 อันดับ แก้วไวน์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ดื่มไวน์ขาว ไวน์แดง 3
  • 10 อันดับ แก้วไวน์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ดื่มไวน์ขาว ไวน์แดง 4
  • 10 อันดับ แก้วไวน์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ดื่มไวน์ขาว ไวน์แดง 5

10 อันดับ แก้วไวน์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ดื่มไวน์ขาว ไวน์แดง

แก้วไวน์เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อรสชาติและกลิ่นของไวน์ที่เราดื่ม ไม่ว่าจะเป็นไวน์ขาว ไวน์แดง ไวน์แบบมีฟองหรือสปาร์คลิงไวน์อย่างแชมเปญ ซึ่งแก้วไวน์แต่ละชนิดนั้นจะช่วยสร้างบรรยากาศและความรื่นรมย์ในการดื่มได้เป็นอย่างดีในโอกาสพิเศษอย่างงานปาร์ตี้ งานเลี้ยงสังสรรค์ หรือแม้แต่การดื่มไวน์ชั้นเลิศไปพร้อมกับมื้อพิเศษอย่างอาหารค่ำ รวมไปถึงการพักผ่อนสบาย ๆ ในบ้าน

ยี่ห้อไวน์ที่เราพบเห็นได้บ่อยมีทั้ง Riedel, LUCARIS, Schott Zwiesel และ Ocean ซึ่งผลิตจากหลากหลายวัสดุ เช่น คริสตัล พลาสติก เป็นต้น ในครั้งนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกแก้วไวน์ และ 10 อันดับ แก้วไวน์ยอดฮิต โดยมีตั้งแต่แก้วไวน์ที่ทำมาจากพลาสติกที่หาซื้อง่าย แก้วไวน์แบบไม่มีก้านหรือแก้วไวน์ทรงเตี้ยสำหรับคนที่ไม่มีที่เก็บ ไปจนถึงแก้วไวน์แบบใหม่ ดีไซน์ทรงแปลกตาไม่เหมือนใคร เพื่อเป็นตัวช่วยประกอบตัดสินใจในการเลือกซื้อแก้วไวน์ที่เข้ากับคุณค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 19/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกแก้วไวน์

เราสามารถเลือกแก้วไวน์ได้ง่าย ๆ ด้วยการดูจากชนิดของไวน์ที่เราดื่ม ดีไซน์ วัสดุ และวิธีการเก็บรักษา รวมไปถึงวิธีการล้างทำความสะอาดโดยคำนึงจากการใช้งานของเราเอง หากเลือกแก้วไวน์เป็นของขวัญ อาจเลือกจากแบรนด์ดังก็ได้เช่นกันค่ะ

1

เลือกแก้วไวน์จากชนิดของไวน์

แก้วไวน์แต่ละประเภทนั้นถูกออกแบบมาเพื่อดึงเอกลักษณ์ กลิ่น รสชาติที่แท้จริงของไวน์แต่ละชนิดออกมา โดยชื่อของแก้วไวน์แต่ละประเภทส่วนใหญ่แล้วเหมาะกับไวน์ที่ทำจากสายพันธุ์ชื่อนั้น ๆ

แก้วไวน์สำหรับไวน์แดง (Red Wine)

แก้วไวน์สำหรับไวน์แดง (Red Wine)

รูปทรงของแก้วไวน์ที่เหมาะกับการดื่มไวน์แดงมีหลากหลาย โดยส่วนใหญ่มักมีขนาดแก้วที่ใหญ่ ก้นแก้วกว้าง ก้านแก้วไวน์สูงโปร่ง เช่น แก้วไวน์ทรงบอร์โด (Bordeaux) ยอดนิยมที่ใช้ได้หลากหลายสถานการณ์ ลิ้มรสชาติของไวน์ได้ดีที่สุด เหมาะกับงานและโอกาสทุกประเภท, แก้วไวน์ทรงเบอร์กันดี (Burgundy) ที่มีความกว้างมากกว่าและเป็นเอกลักษณ์ ให้ความคลาสสิก พื้นที่สัมผัสอากาศมากขึ้น เพิ่มกลิ่นหอมตลบอบอวลขณะดื่มไวน์ นอกจากนี้ ยังมีแก้วทรงพิโน นัวร์ (Pinot Noir), คาเบอร์เน็ต ซาวิยอง (Cabernet Sauvignon), ซินฟันเดล (Zinfandel), ชิราซ (Shiraz) เป็นต้น

แก้วไวน์สำหรับไวน์ขาว (White Wine)

แก้วไวน์สำหรับไวน์ขาว (White Wine)

จุดเด่นของแก้วไวน์ที่เหมาะกับไวน์ขาว คือ ความเพรียวและก้นแก้วที่แคบกว่าแก้วไวน์แดงเล็กน้อย เช่น แก้วไวน์ทรงเคียนติ (Chianti) ร้านอาหารส่วนใหญ่จะนำแก้วประเภทนี้มาเสิร์ฟเวลาสั่งไวน์ เพราะใช้ดื่มได้ตั้งแต่ไวน์แดงอ่อนไปจนถึงไวน์ขาว และไวน์หลากหลายชนิด เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ยึดติดกับชนิดและแก้วไวน์ แก้วไวน์ทรงมองตราเชต์ (Montrachet) มีลักษณะอวบอ้วน กลมกว่าทรงอื่น ๆ ช่วยดึงกลิ่นหอมของไวน์ขาวออกมาได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีแก้วไวน์ขาวที่อยู่ในชนิดหรือรูปทรงอื่น ๆ ที่เหมาะกับไวน์สายพันธุ์นั้น ๆ อย่าง ชาร์ดอนเน (Chardonnay), วีโยนีเยร์ (Viognier), โพรเซกโก (Prosecco) หรือรูปทรงแก้วแบบแบนที่แตกต่าง ซึ่งสามารถใช้ดื่มกับไวน์แบบมีฟองได้อย่าง วินเทจ (Vintage) เป็นต้น

แก้วไวน์สำหรับไวน์แบบมีฟอง (Sparkling Wine) เช่น แชมเปญ (Champagne)

แก้วไวน์สำหรับไวน์แบบมีฟอง (Sparkling Wine) เช่น แชมเปญ (Champagne)

ไวน์แบบมีฟองหรือสปาร์คลิงไวน์ (Sparkling Wine) ที่พบเห็นกันได้บ่อย ๆ นั่นคือ แชมเปญ (Champagne) โดยไวน์ชนิดนี้ต้องใช้แก้วที่มีความจุน้อยกว่าและเล็กกว่าเพื่อให้ได้รสชาติของไวน์อย่างเข้มข้น รูปทรงที่แนะนำคือ แก้วไวน์ทรงฟลุต (Flute) ซึ่งมีทรงสูงเรียว มีพื้นที่สัมผัสอากาศน้อย ทำให้เก็บความซ่าและฟองฟู่ไว้ได้ดี สร้างสุนทรียะในการดื่มไปพร้อมกับการมองเห็นฟองที่ลอยขึ้นไปสู่ผิวอย่างช้า ๆ นอกเหนือไปจากทรงฟลุตแล้วยังมีทรงที่ใกล้เคียงกัน เช่น ทิวลิป (Tulip) ที่มีรูปร่างคล้ายดอกทิวลิปตามชื่อ, วินเทจ (Vintage), คูเป (Coupe) เป็นต้น

2

เลือกแก้วไวน์จากวัสดุแก้วหรือพลาสติก

เลือกแก้วไวน์จากวัสดุแก้วหรือพลาสติก
ถ้าพูดถึงวัสดุมาตรฐานที่นำมาใช้ทำแก้วไวน์ นักดื่มไวน์หลายคนต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แก้วไวน์คริสตัล (Crystal Wine Glass) เป็นวัสดุที่ดีที่สุด โดยแก้วไวน์คริสตัลนี้จะมีความบางเป็นพิเศษ ให้สัมผัสเรียบลื่นไร้รอยต่อ เพิ่มอรรถรสในการดื่มไวน์ได้เป็นอย่างดี แต่มีข้อเสียคือ เปราะบาง ดูแลรักษายาก แต่หากต้องการดื่มด่ำรสชาติไวน์ที่ดี ควรเลือกแก้วไวน์ที่ทำจากแก้ว โดยเฉพาะแก้วคริสตัลไร้สารตะกั่ว 

อย่างไรก็ตาม หากมองหาความสะดวกสบายในการใช้งานทั้งในบ้านและนอกบ้าน หรือสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กแล้ว พลาสติกก็เป็นวัสดุที่ใครหลายคนมองหา บางรุ่นในปัจจุบันนี้มีความใสจนเหมือนแก้วจริง อีกทั้งยังมีสัมผัส น้ำหนัก ความลื่นที่ใกล้เคียงกับแก้วไวน์จริง ข้อดีของแก้วไวน์พลาสติกคือทำความสะอาดง่าย ไม่แตกง่าย แต่ควรระมัดระวังด้วยว่าทำจากวัสดุอะไร ใส่เครื่องล้างจานได้หรือไม่ในกรณีที่ต้องใช้ทำความสะอาดค่ะ

3

เลือกความจุของแก้วไวน์ให้เหมาะกับสไตล์การดื่มของคุณ

เลือกความจุของแก้วไวน์ให้เหมาะกับสไตล์การดื่มของคุณ

คุณรู้ไหมคะว่า แม้แก้วไวน์ที่วางจำหน่ายในท้องตลาดหลาย ๆ รุ่นจะมีรูปทรงเหมือนกันหรือใกล้เคียงกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความคว่าความจุของแก้วไวน์จะเท่ากันตามไปด้วย ซึ่งในแก้วไวน์บางรูปทรงอย่าง Sherry จะมีความจุเฉลี่ยที่ประมาณ 200 ml เท่านั้น แต่ในขณะที่แก้วไวน์บอร์โดทรง Oversized หลาย ๆ รุ่น มีความจุเกือบ 1 L เลยทีเดียว ดังนั้น หากคุณไม่ติดเรื่องการใช้แก้วไวน์ให้ตรงกับชนิดของไวน์ เราขอแนะนำให้เลือกแก้วไวน์ที่เหมาะสมกับสไตล์การดื่มของคุณ ซึ่งถ้าคุณเป็นคอดื่มไวน์ตัวยง และไม่อยากรินไวน์บ่อย ก็ควรจะเลือกแก้วไวน์ที่มีความจุ 500 ml ขึ้นไปค่ะ

4

เลือกแก้วไวน์ทรงเตี้ยหรือแบบไม่มีก้าน หากต้องการความง่ายและสะดวก

เลือกแก้วไวน์ทรงเตี้ยหรือแบบไม่มีก้าน หากต้องการความง่ายและสะดวก

แน่นอนว่าเราควรเลือกแก้วไวน์ให้เข้ากับชนิดของไวน์ที่ดื่ม แต่ในความเป็นจริงแล้ว ใครหลายคนมีพื้นที่จำกัด ยากต่อการเก็บแก้วไวน์ได้หลากหลายประเภท เราอาจเลือกแก้วไวน์ทรงเตี้ยหรือไม่มีก้าน (Tumbler) เพื่อใช้ดื่มได้กับไวน์หลายชนิดในกรณีที่ไม่มีพื้นที่จัดเก็บ ซึ่งอาจเป็นรูปทรงที่ใช้ได้กับไวน์เกือบทุกชนิดอย่างเช่น แก้วไวน์ทรงบอร์โด (Bordeaux) หรือแก้วไวน์ทรงเคียนติ (Chianti) แต่แก้วไวน์แบบไม่มีก้านมีข้อเสียคือ ความร้อนหรืออุณหภูมิจากมือจะถ่ายเทไปสู่ไวน์ในแก้วได้ง่าย ทำให้รสชาติเปลี่ยนไป อย่างไรก็ตาม เราไม่ควรใช้แก้วไวน์สำหรับทดลองดื่ม (Wine Tasting Glass) เพราะเป็นแก้วที่ใช้เพื่อเช็กองค์ประกอบของไวน์เท่านั้น ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่อยากลิ้มรสชาติความอร่อยของไวน์ค่ะ

5

ตรวจสอบแก้วไวน์ว่าใช้กับเครื่องล้างจานได้หรือไม่

ตรวจสอบแก้วไวน์ว่าใช้กับเครื่องล้างจานได้หรือไม่

แก้วไวน์ที่ทำมาจากวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานสูงอย่างเช่น แก้วไวน์โซดาไลม์ (Soda-lime Glass) สามารถนำเข้าเครื่องล้างจานได้ ถึงแม้วัสดุนี้จะมีคุณภาพด้อยกว่าวัสดุอื่นแต่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรง ในปัจจุบัน แก้วไวน์คริสตัลหรือแก้วไวน์พลาสติกบางรุ่นก็สามารถล้างโดยเครื่องล้างจานได้เช่นกัน บางยี่ห้ออาจวางได้เฉพาะชั้นบนสุดของเครื่องล้างจานที่มีความแรงของน้ำเหมากับการล้างแก้วมากที่สุด ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อแก้วไวน์ที่จะใช้กับเครื่องล้างจาน นอกจากจะตรวจสอบว่าใช้กับเครื่องล้างจานได้หรือไม่ อาจต้องตรวจสอบเพิ่มเติมว่าสามารถวางจุดไหนในเครื่องได้บ้าง โดยดูจากคู่มือหรือคำแนะนำของแต่ละแบรนด์ค่ะ

6

เลือกแก้วไวน์จากแบรนด์ดัง

สำหรับผู้ที่ต้องการแก้วไวน์ไว้ลิ้มรสความอร่อยของไวน์ในระดับสูงสุดหรือมองหาแก้วไวน์ไว้ให้เป็นของขวัญแสนพิเศษ เราสามารถเลือกได้จากแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำดังต่อไปนี้

แก้วไวน์ Riedel

แก้วไวน์ Riedel
อ้างอิง:riedel.com

แบรนด์อันเก่าแก่ของออสเตรีย เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแรก ๆ ของโลกที่ริเริ่มการเปลี่ยนรูปแบบแก้วไปตามสายพันธุ์องุ่นราวกับเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของแก้วไวน์ สิ่งนี้เองจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้แบรนด์ Riedel นี้มีแก้วไวน์ให้เลือกสรรมากมายหลายประเภทตามชนิดของไวน์นั้น ๆ และมีช่วงราคาที่กว้าง ตั้งแต่แก้วราคาถูกที่คนทั่วไปหรือผู้เริ่มหัดดื่มไวน์สามารถเข้าถึงได้ ไปจนถึงแก้วราคาแพงที่มีคุณภาพดีเลิศ เป็นที่ชื่นชอบของนักดื่มไวน์ตัวยงหลายคน เนื้อแก้วมีความบาง ใส ไม่มีรอยต่อ สมบูรณ์แบบทุกระเบียดนิ้ว

แก้วไวน์ Zwiesel

แก้วไวน์ Zwiesel
อ้างอิง:zwiesel-glas.com
แบรนด์ผู้ผลิตจากเยอรมนีที่มีชื่อเสียงจากการเป็นผู้พัฒนาคิดค้นแก้วไวน์ชนิดใหม่ อย่าง Tritan® Crystal Glass ที่ทนต่อแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี Zwiesel มีเสน่ห์ในเรื่องของราคาสมกับคุณภาพ ทำให้ถูกใช้และเป็นที่นิยมในร้านอาหารและภัตตาคารต่าง ๆ มากมายทั่วโลก ซึ่งทางแบรนด์แบ่งเป็น 2 สายการผลิตคือ Zwiesel 1872 ที่ผลิตแก้วไวน์แบบแฮนด์เมดด้วยมือทั้งหมด และ Schott Zwiesel ที่ผลิตแก้วไวน์โดยใช้เครื่องจักร เพื่อเป็นทางเลือกให้สามารถเลือกซื้อได้ทั้ง 2 แบบตามงบประมาณและความชอบ

แก้วไวน์ LUCARIS

แก้วไวน์ LUCARIS
อ้างอิง:lucariscrystal.com
แบรนด์ไทยที่น่าสนใจด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย ไม่แพงมากจนเกินไป อีกทั้งยังมีคุณภาพดี โดยแบรนด์ใช้วัสดุแก้วคริสตัล ผ่านกระบวนการเทคโนโลยีการผลิตแก้วไวน์ของตะวันตกจากประเทศเยอรมนีมาผสมผสานกับเอกลักษณ์และดีไซน์ร่วมสมัยของผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตแก้วในระดับเอเชียจาก Toyo-Sasaki Glass ของประเทศญี่ปุ่นและ Ocean Glass จากประเทศไทย แก้วไวน์ที่ได้จึงมีคุณภาพ ใส ทนทาน แข็งแรง เหมาะกับการใช้งานบนโต๊ะอาหารหรือในมื้อพิเศษของทุกคนได้อย่างลงตัว
7

ขอแนะนำแก้วไวน์แบบเป็นเซต มอบให้กับคนสำคัญในโอกาสพิเศษ

ขอแนะนำแก้วไวน์แบบเป็นเซต มอบให้กับคนสำคัญในโอกาสพิเศษ
อ้างอิง:lucariscrystal.com

นอกจากแก้วไวน์ที่จำหน่ายทั่วไปแล้ว ผู้ผลิตแก้วไวน์หลาย ๆ แบรนด์ได้มีการปรับกลยุทธ์รูปแบบการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายขึ้น ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ได้ผลและได้รับการตอบรับที่ดีมากที่สุดก็คือ "การจำหน่ายแก้วไวน์แบบเป็นเซต" ซึ่งจะมาพร้อมกับกล่องดีไซน์และสีสันสวยงาม เพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับคนสำคัญหรือคนที่คุณรักในโอกาสพิเศษต่าง ๆ โดยภายในกล่องมักจะประกอบด้วยแก้วไวน์รุ่นเดียวกันหนึ่งคู่ หรือในบางรุ่นอาจมีทั้งแก้วไวน์ ที่เปิดขวดไวน์ กระเป๋าใส่ขวดไวน์ รวมไปถึงอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับไวน์ค่ะ  

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แก้วไวน์ ยี่ห้อไหนดี ใช้ดื่มไวน์ขาว ไวน์แดง

หลังจากที่ได้รู้จักกับแก้วไวน์รูปแบบต่าง ๆ กันไปแล้ว เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีแก้วไวน์ยี่ห้อไหนและรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง ซึ่งมีหลากหลายรูปทรง เพื่อให้คุณสามารถเลือกใช้ดื่มไวน์ขาว ไวน์แดง หรือไวน์แบบมีฟองได้ค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Riedel

แก้วไวน์ รุ่น Ridel Veritas Old World Pinot Noir

Riedel แก้วไวน์ รุ่น Ridel Veritas Old World Pinot Noir 1

2,975 บาท

ราคาสูง

แบรนด์ระดับโลก ผ่านกระบวนการเป่าแก้ว ที่สุดของความบาง

2

LUCARIS

แก้วไวน์ รุ่น Hong Kong Hip Burgundy

LUCARIS แก้วไวน์ รุ่น Hong Kong Hip Burgundy 1

1,190 บาท

ราคาปานกลาง

แรงบันดาลใจจากฮ่องกง คลาสสิก สวย ขอบปากบาง วัสดุเยี่ยม

3

Schott Zwiesel

แก้วไวน์คริสตัล รุ่น Ivento Red Wine

Schott Zwiesel แก้วไวน์คริสตัล รุ่น Ivento Red Wine 1

1,200 บาท

ราคาปานกลาง

วัสดุแก้วคริสตัลคุณภาพเยี่ยมจากเยอรมนี สวยหรู ปากแก้วบาง

4

Ocean

แก้วไวน์ รุ่น SANTE RED WINE

Ocean แก้วไวน์ รุ่น SANTE RED WINE 1

365 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์ Oversized เรียบหรู ทนทาน ควบคุมปริมาณเสิร์ฟได้ดี

5

LUCARIS

แก้วไวน์ รุ่น THE GRANDE SET

LUCARIS แก้วไวน์ รุ่น THE GRANDE SET 1

2,520 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บรรจุในกล่องหรูหรา พร้อมที่เปิดไวน์และกระเป๋าเก็บความเย็น

6

RCR

แก้วไวน์ รุ่น Luxor Glass Goblet

RCR แก้วไวน์ รุ่น  Luxor Glass Goblet 1

319 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แก้วไวน์คุณภาพจากอิตาลี โดดเด่นด้วยลวดลายหรูหรามีระดับ

7

Posh

แก้วไวน์ รุ่น TIME RED WINE

Posh แก้วไวน์ รุ่น TIME RED WINE 1

520 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รูปทรงแปลกแหวกขนบแต่คงความหรูทันสมัย ได้รางวัลด้านดีไซน์

8

Ocean

แก้วไวน์ รุ่น SUNRISE

Ocean แก้วไวน์ รุ่น SUNRISE 1

600 บาท

ราคาปานกลาง

สเปรย์สีสันสดใสเอาใจวัยรุ่น ขอบแก้วสีทองเพิ่มความหรูหรา

9

Final Touch

แก้วไวน์ รุ่น Conundrum

Final Touch แก้วไวน์ รุ่น Conundrum 1

1,590 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แก้วไวน์รูปทรงสุดโมเดิร์น ฉีกกฎดีไซน์แก้วไวน์แบบเดิม ๆ

10

Jasco

แก้วไวน์พลาสติก

Jasco แก้วไวน์พลาสติก 1

210 บาท

ราคาต่ำ

พลาสติกใสเหมือนแก้วไวน์จริง น้ำหนักกำลังดี ใส่เครื่องล้างจานได้

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Riedelแก้วไวน์ รุ่น Ridel Veritas Old World Pinot Noir

แก้วไวน์ รุ่น Ridel Veritas Old World Pinot Noir 1
อ้างอิง:riedel.com
ราคาอ้างอิง
2,975 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
2,975 บาท
ราคาสูง

แบรนด์ระดับโลก ผ่านกระบวนการเป่าแก้ว ที่สุดของความบาง

หนึ่งในยี่ห้อแก้วไวน์ชื่อดังระดับโลก Riedel ขึ้นชื่อในเรื่องของคุณภาพว่าทุกแก้วมีความหรู สวย สง่า ไม่ว่าใครที่ถือก็ดูดีมีระดับ โดยแก้วไวน์รุ่นนี้เป็นทรงคลาสสิก ใช้แก้วคริสตัลผ่านกระบวนการเป่าแก้วให้มีความบางและเบามากที่สุด ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่ใคร ๆ ต่างก็หลงรักแบรนด์นี้ ตัวแก้วใส ก้านแก้วสูงโปร่ง ปากแก้วมีความบางมากกว่ารุ่นอื่น ๆ เมื่อลิ้มรสไวน์แล้วรู้สึกราวกับผ่านอากาศ ถึงแม้ราคาจะสูงแต่คุณภาพถือว่าเกินราคา เหมาะกับการดื่มไวน์แดงในมื้อพิเศษหรือเป็นของขวัญในทุกโอกาสค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

LUCARISแก้วไวน์ รุ่น Hong Kong Hip Burgundy

แก้วไวน์ รุ่น Hong Kong Hip Burgundy 1
อ้างอิง:oceantableware.com
ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,190 บาท
ราคาปานกลาง

แรงบันดาลใจจากฮ่องกง คลาสสิก สวย ขอบปากบาง วัสดุเยี่ยม

ความพิเศษของแก้วไวน์จาก Lucaris แบรนด์คุณภาพนี้อยู่ที่ทรง Burgundy ที่มีความสวยงามและเป็นสง่าโดยได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองใหญ่อย่างฮ่องกงที่คงความคลาสสิกแบบล้ำสมัย ก้านแก้วมีความสูงโปร่ง มีสัดส่วนที่พอดีระหว่างตัวแก้วและฐาน ยิ่งหากถือโดยสอดก้านไว้ระหว่างมือและโอบตัวแก้วไว้บนฝ่ามือแล้วยิ่งทำให้ผู้ดื่มดูดีมากยิ่งขึ้น วัสดุแก้วเป็นคริสตัลเกรดดีเยี่ยม ขอบปากมีความบาง ดื่มด่ำกับรสชาติไวน์ได้เต็มที่ ใช้กับเครื่องล้างจานได้ เหมาะกับมื้อและโอกาสพิเศษหรือเป็นของขวัญค่ะ

No.3

Schott Zwieselแก้วไวน์คริสตัล รุ่น Ivento Red Wine

ราคาอ้างอิง
1,200 บาท
ราคาปานกลาง

วัสดุแก้วคริสตัลคุณภาพเยี่ยมจากเยอรมนี สวยหรู ปากแก้วบาง

แก้วไวน์จากประเทศเยอรมนียี่ห้อดังที่คอไวน์ต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยวัสดุของแก้วนี้ ถึงแม้ว่าจะทำมาจากแก้วคริสตัล แต่ก็มีคุณภาพดีเยี่ยม ขึ้นชื่อเรื่องความใส ทนทาน อีกทั้งยังมีน้ำหนักกำลังดี ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพในการดื่มไวน์แดง ตัวแก้วสูง ฐานของแก้วมีขนาดเล็กแต่ก็พอเหมาะกับรูปทรง ขอบแก้วบางให้ลิิมรสไวน์ได้อย่างสมูธ ผิวสัมผัสแก้วลื่น และที่สำคัญสามารถล้างด้วยเครื่องล้างจานได้ เหมาะกับการให้เป็นของขวัญพิเศษสำหรับคนที่คุณรัก หรือใช้ในงานและโอกาสพิเศษต่าง ๆ ค่ะ

No.4

Oceanแก้วไวน์ รุ่น SANTE RED WINE

ราคาอ้างอิง
365 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์ Oversized เรียบหรู ทนทาน ควบคุมปริมาณเสิร์ฟได้ดี

นี่คือแก้วไวน์ Ocean ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดรุ่นหนึ่ง โดยจุดเด่นของรุ่นนี้คือดีไซน์แก้วแบบ Oversized ทำให้ดูใหญ่เป็นพิเศษ ความจุ 420 ml สำหรับไวน์แดงโดยเฉพาะ เสริมด้วยการออกแบบจุดที่กว้างที่สุดของแก้วให้สามารถควบคุมประมาณในการเสิร์ฟไวน์ได้แม่นยำและเหมาะสมขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับก้นแก้วรูปตัว V เมื่อมีไวน์อยู่ในแก้วจะทำช่วยรักษาระดับไวน์น์ให้ดูเต็มแก้วสวยงามน่าดื่ม ที่สำคัญคือรุ่นนี้ออกแบบก้านแก้วแบบพิเศษ แข็งแรงทนทานยิ่งขึ้นค่ะ

No.5

LUCARISแก้วไวน์ รุ่น THE GRANDE SET

ราคาอ้างอิง
2,520 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บรรจุในกล่องหรูหรา พร้อมที่เปิดไวน์และกระเป๋าเก็บความเย็น

เซตแก้วไวน์คู่นี้ เหมาะอย่างยิ่งที่จะมอบเป็นของขวัญให้กับญาติผู้ใหญ่หรือคนที่คุณรัก โดยถูกบรรจุอยู่ในกล่องสีม่วงเข้มเรียบหรู ซึ่งภายในประกอบด้วยแก้วไวน์ 2 แก้ว และที่เปิดไวน์ กระเป๋าเก็บความเย็นใส่ขวดไวน์ รวมไปถึงการ์ดอวยพรเพื่อสร้างความประทับใจให้กับคนพิเศษของคุณ โดยตัวแก้วเป็นดีไซน์บอร์โดสำหรับไวน์แดงโดยเฉพาะ ขนาดใหญ่พิเศษความจุ 995 ml ขอบปากแก้วแบบบาง ลิ้มรสไวน์ได้ละมุนลิ้นมากขึ้น อีกทั้งยังมีความแข็งแรงทนทาน เข้าเครื่องล้างจานได้ค่ะ 

No.6

RCRแก้วไวน์ รุ่น Luxor Glass Goblet

แก้วไวน์ รุ่น  Luxor Glass Goblet 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
319 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
319 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แก้วไวน์คุณภาพจากอิตาลี โดดเด่นด้วยลวดลายหรูหรามีระดับ

สำหรับแก้วไวน์คริสตัลจากแบรนด์สัญชาติอิตาลีอย่าง RCR รุ่นนี้ มาพร้อมกับความจุ 230 ml มีความสูง 20 cm และปากแก้วกว้าง 8 cm โดยอยู่ในคอลเล็กชัน Luxor ที่เน้นความหรูหราเป็นพิเศษ ซึ่งคุณจะสังเกตได้จากลวดลายของแก้วที่มีรายละเอียดสวยงามคมชัด เสริมด้วยดีไซน์และก้านแก้วที่ดูโค้งมนสวยงาม ทำให้รวม ๆ แล้วมีความคล้ายกับแก้วไวน์ในสมัยโบราณที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่แสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองในยุคก่อนค่ะ

No.7

Poshแก้วไวน์ รุ่น TIME RED WINE

ราคาอ้างอิง
520 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รูปทรงแปลกแหวกขนบแต่คงความหรูทันสมัย ได้รางวัลด้านดีไซน์

ด้วยรูปทรงและดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากแก้วไวน์อื่น ๆ ก้นแก้วมีมุมเป็นทรงเหลี่ยม ช่วยให้แก้วใบนี้รู้สึกได้ถึงความนอกขนบ แต่ยังคงแฝงไปด้วยความหรูหราได้ตลอดกาลเหมือนดั่งชื่อรุ่น Time และที่สำคัญ ดีไซน์ของแก้วนี้ยังได้รับรางวัล Good Design Award อีกด้วย ความกว้างและลึกของตัวแก้วทำให้มีความจุมาก เนื้อแก้วหนา มั่นคง ปากแก้วมีความหนาในระดับหนึ่งแต่ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับรสชาติไวน์ได้ เหมาะทั้งใช้ในครัวเรือน ในร้าน บาร์ หรือเป็นของขวัญพิเศษค่ะ

No.8

Oceanแก้วไวน์ รุ่น SUNRISE

ราคาอ้างอิง
600 บาท
ราคาปานกลาง

สเปรย์สีสันสดใสเอาใจวัยรุ่น ขอบแก้วสีทองเพิ่มความหรูหรา

แก้วไวน์เป็นเซตแบบแพ็คคู่รุ่นนี้มาพร้อมกับสีสันสดใสเอาใจวัยรุ่นนักดื่มโดยเฉพาะค่ะ ซึ่งตัวแก้วผลิตจากวัสดุโซดาไลม์พ่นสีส้มและเขียวอ่อนสวยงาม เสริมความหรูหราบริเวณขอบปากแก้วด้วยสีทองแวววาว โดยทางแบรนด์ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากแสงธรรมชาติทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตกดิน ส่วนความจุของแก้วอยู่ที่ 600 ml เหมาะกับไวน์หรือเครื่องดื่มทุกชนิด ที่สำคัญคือบรรจุในกล่องแพ็คเกจดีไซน์สวยงาม เหมาะสำหรับมอบเป็นของขวัญในทุกโอกาสค่ะ 

No.9

Final Touchแก้วไวน์ รุ่น Conundrum

ราคาอ้างอิง
1,590 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แก้วไวน์รูปทรงสุดโมเดิร์น ฉีกกฎดีไซน์แก้วไวน์แบบเดิม ๆ

หลายคนอาจจะไม่คิดว่านี่คือแก้วไวน์ แต่ความจริงแล้วนี่คือแก้วไวน์แดงที่มาพร้อมกับดีไซน์สุดโมเดิร์นไม่เหมือนใคร โดยรุ่นนี้เป็นแก้วไวน์ที่ผลิตด้วยกรรมวิธีเป่าแก้วแบบดั้งเดิม ซึ่งมีจุดเด่นที่รูปทรงโค้งเว้าแปลกตาบริเวณตรงกลางแก้ว ที่นอกจากจะดูน่าสนใจแล้วยังช่วยให้คุณจับแก้วไวน์ได้อย่างกระชับติดมือมากยิ่งขึ้น ส่วนความจุแก้วไวน์นั้นอยู่ที่ 473 ml ไม่มากไม่น้อยเกินไป วัสดุมีความแข็งแรงทนทาน สามารถล้างด้วยเครื่องล้างจานได้ค่ะ

No.10

Jascoแก้วไวน์พลาสติก

ราคาอ้างอิง
210 บาท
ราคาต่ำ

พลาสติกใสเหมือนแก้วไวน์จริง น้ำหนักกำลังดี ใส่เครื่องล้างจานได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาแก้วไวน์พลาสติกรูปทรงง่าย ๆ ที่สามารถใช้ได้ทุกโอกาส เราขอแนะนำ Jasco รุ่นนี้ โดยตัวแก้วมีความใสคล้ายคลึงกับแก้วไวน์ที่ทำจากแก้วจริง เนื้อหนา ให้สัมผัสที่ลื่น น้ำหนักกำลังพอดี ไม่รู้สึกหนักหรือเบามากเกินไป และที่สำคัญคือสามารถทำความสะอาดด้วยเครื่องล้างจานได้ อีกทั้งหลังล้างเสร็จ หากใช้ดื่มไวน์แดงก็ไม่เป็นปัญหาสีของไวน์ติดแก้วเหมือนกับแก้วไวน์พลาสติกรุ่นอื่น ทนทาน ไม่เป็นรอยง่าย เหมาะกับการใช้ดื่มทุกโอกาสค่ะ

บทส่งท้าย

สไตล์การดื่มไวน์ของแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกัน ทั้งผู้ที่ดื่มไวน์เพื่ออรรถรสหรือผู้ที่มีงบประมาณและพื้นที่ที่จำกัด แต่ไม่ว่าจะเป็นนักดื่มประเภทไหน ทุกคนก็อยากเลือกดื่มไวน์จากแก้วชั้นดีที่ช่วยให้เราลิ้มรสชาติแสนอร่อยของไวน์ และยิ่งหากใช้ดื่มที่บ้านแล้วล่ะก็เรื่องการจัดเก็บและดูแลรักษาก็เป็นสิ่งสำคัญ นอกจากจะคำนึงถึงรสชาติแล้ว ความง่ายต่อการเก็บรักษาและการใช้งานก็เป็นอีกปัจจัยที่เราควรคำนึงถึง ที่สำคัญ อย่าลืมทำความสะอาดแก้วไวน์และดูแลเพื่อให้เราใช้งานได้ยาวนานนะคะ

TOP 5 แก้วไวน์ แนะนำ

อันดับที่ 1: Riedelแก้วไวน์ รุ่น Ridel Veritas Old World Pinot Noir

อันดับที่ 2: LUCARISแก้วไวน์ รุ่น Hong Kong Hip Burgundy

อันดับที่ 3: Schott Zwieselแก้วไวน์คริสตัล รุ่น Ivento Red Wine

อันดับที่ 4: Oceanแก้วไวน์ รุ่น SANTE RED WINE

อันดับที่ 5: LUCARISแก้วไวน์ รุ่น THE GRANDE SET

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. แก้วน้ำ, ถ้วย
  4. 10 อันดับ แก้วไวน์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้ดื่มไวน์ขาว ไวน์แดง

ค้นหาตามหมวดหมู่