mybest
รองเท้าฟุตบอล

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. รองเท้า
  3. รองเท้ากีฬา
  4. 10 อันดับ รองเท้าฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง Nike, Adidas, Puma
  • 10 อันดับ รองเท้าฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง Nike, Adidas, Puma 1
  • 10 อันดับ รองเท้าฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง Nike, Adidas, Puma 2
  • 10 อันดับ รองเท้าฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง Nike, Adidas, Puma 3
  • 10 อันดับ รองเท้าฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง Nike, Adidas, Puma 4
  • 10 อันดับ รองเท้าฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง Nike, Adidas, Puma 5

10 อันดับ รองเท้าฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง Nike, Adidas, Puma

ในการเริ่มเล่นกีฬาฟุตบอลนั้น สิ่งสำคัญอย่างแรกที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับนักฟุตบอลมือใหม่ก็คือ รองเท้าสำหรับใส่เล่นฟุตบอลค่ะ ถ้าเป็นรองเท้าฟุตบอลที่ใส่สบายขนาดพอดีเท้าและเหมาะสมกับสนามที่ลงเล่นแล้วล่ะก็ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นฟุตบอลได้เป็นอย่างดี แต่หลาย ๆ คนคงมีปัญหาเวลาที่จะเลือกซื้อรองเท้าฟุตบอลใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะแบรนด์ Nike, Adidas, Puma และแบรนด์อื่น ๆ ที่มีวางจำหน่ายอยู่มากมาย แถมราคาก็แตกต่างกันจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว

ดังนั้น ในครั้งนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกรองเท้าฟุตบอล ตั้งแต่วิธีเลือกวัสดุทำอัปเปอร์ วิธีเลือกรองเท้าให้เหมาะกับประเภทสนาม และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้คุณนำไปหลักในการเลือกซื้อ รวมถึงยังได้คัดสรร 10 อันดับ รองเท้าฟุตบอล ไม่ว่ารุ่นที่กำลังเป็นที่นิยม รุ่นราคาประหยัด สำหรับใช้งานกับทุกประเภทสนามมาให้คุณได้เลือกกันอย่างจุใจ เอาเป็นว่า เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 26/06/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ประวัติรองเท้าฟุตบอล

ประวัติรองเท้าฟุตบอล
อ้างอิง:adidas.co.th

ย้อนไปเมื่อ 495 ปีก่อน รองเท้าฟุตบอลถือกำเนิดขึ้นในยุคสมัยของกษัตริย์จากราชวงศ์ทิวเดอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งดีไซน์ของรองเท้าฟุตบอลในสมัยนั้นจะทำจากหนังแท้ เน้นความแข็งแรงและค่อนข้างมีน้ำหนัก ต่อมาใน ค.ศ. 1800 ก็เริ่มคิดค้นปุ่ม STUD โดยทำจากโลหะติดไว้ที่พื้นของรองเท้า แต่ในส่วนของรองเท้ายังคงใช้หนังแท้เหมือนเดิม เพื่อคงความแข็งแรงและป้องกันการบาดเจ็บ 


ส่วนรูปแบบของรองเท้านั้น เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงให้เห็นอย่างเด่นชัดในช่วงระหว่าง ค.ศ. 1901 - 2000 ไม่ว่าจะเป็นการปรับรูปโฉมใหม่ที่มีน้ำหนักเบา ให้ความยืดหยุ่นในขณะสวมใส่ และสามารถเตะฟุตบอลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่า รองเท้าฟุตบอลได้ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับสนามแต่ละประเภท และมีการพัฒนาปุ่ม STUD ให้มีความแตกต่างกัน เพื่อให้ใช้งานได้ตรงกับวัตถุประสงค์ของผู้สวมใส่อีกด้วย 

วิธีการเลือกรองเท้าฟุตบอล

ต่อไปเราจะมาพูดถึงสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงเวลาเลือกรองเท้าฟุตบอลกัน ซึ่งมีทั้งวัสดุที่ใช้ทำอัปเปอร์ การเลือกประเภทปุ่ม STUD ให้เหมาะกับสนาม และปัจจัยอื่น ๆ รวมถึงนำวิธีการดูแลรักษารองเท้าฟุตบอลมาฝากกันอีกด้วย รับรองว่าจะช่วยให้คุณเลือกรองเท้าฟุตบอลที่ถูกใจได้อย่างแน่นอนค่ะ

1

เลือกรองเท้าฟุตบอลจากวัสดุที่ใช้ทำ Upper

Upper คือ คำที่ใช้เรียกส่วน Body ของตัวรองเท้า หรือส่วนที่ห่อหุ้มเท้าด้านบนนั่นเองค่ะ โดยทั่วไปวัตถุดิบที่ใช้ทำ Upper ของรองเท้าฟุตบอลนั้นมีอยู่ 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ หนังแท้และหนังสังเคราะห์ ซึ่งเราจะมาพูดถึงข้อดี-ข้อเสียของแต่ละแบบกัน จะได้เป็นอีกทางเลือกให้คุณได้รองเท้าฟุตบอลที่ถูกใจกันค่ะ

รองเท้าฟุตบอลหนังแท้ : นุ่มสบาย กระชับเท้า

รองเท้าฟุตบอลหนังแท้ : นุ่มสบาย กระชับเท้า

หนังที่ใช้ทำรองเท้าหนังแท้นั้น โดยส่วนมากจะมาทำมาจากหนังจิงโจ้ ซึ่งหนังของจิงโจ้จะมีลักษณะพิเศษคือ มีความนิ่มและยืดหยุ่น ซึ่งยิ่งใช้ไปนาน ๆ ตัวหนังจะยืดตัวให้พอดีกับเท้าเราโดยธรรมชาติ ยิ่งกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ต้องใช้เท้าเป็นหลักแล้วนั้น ความรู้สึกใส่กระชับพอดีเท้าก็เป็นสิ่งสำคัญใช่ไหมคะ ดังนั้น รองเท้าหนังแท้เลยเป็นที่นิยมในหมู่ของนักฟุตบอลมือโปรหลายคนค่ะ 


อย่างไรก็ตาม รองเท้าฟุตบอลแบบหนังแท้นั้นก็มีข้อเสียคือ ถ้าเปียกน้ำแล้วจะเปื่อยง่าย ดังนั้น ไม่ควรใช้เล่นในวันฝนตก นอกจากนี้ ถ้าเทียบราคากับรองเท้าฟุตบอลหนังสังเคราะห์แล้ว จะค่อนข้างแพงกว่าด้วยค่ะ

รองเท้าฟุตบอลหนังสังเคราะห์ : ใช้ได้นาน ทนต่อการสึกกร่อน

รองเท้าฟุตบอลหนังสังเคราะห์ : ใช้ได้นาน ทนต่อการสึกกร่อน
รองเท้าฟุตบอลประเภทหนังสังเคราะห์ หรือหนังเทียมนั้น ถ้าเปรียบเทียบกับรองเท้าฟุตบอลหนังแท้ที่ทำมาจากหนังสัตว์แล้วล่ะก็ หนังสังเคราะห์จะมีความทนทานและอายุการใช้งานนานมากกว่า นอกจากนี้ ยังมีราคาถูกสามารถหาซื้อได้ง่ายด้วยค่ะ

ถ้าเป็นเมื่อสมัยก่อน รองเท้าฟุตบอลหนังสังเคราะห์นั้นเรื่องคุณภาพและความกระชับเท้าอาจยังสู้หนังแท้ไม่ได้ แต่ในปัจจุบันมีการพัฒนาหนังสังเคราะห์ของรองเท้าฟุตบอลด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้าให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความพอดีกระชับเข้ากับรูปเท้า ทำให้มีสินค้าที่มีคุณภาพดีออกมาวางจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนักฟุตบอลหลายคนก็เริ่มที่จะหันมาใช้รองเท้าฟุตบอลหนังสังเคราะห์กันมากขึ้นแล้วค่ะ

2

เลือกรองเท้าฟุตบอลที่เหมาะกับพื้นผิวของสนาม

สนามที่ใช้เล่นฟุตบอลนั้นมีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะสนามหญ้าจริง สนามหญ้าเทียม หรือพื้นดินธรรมดา ซึ่งรองเท้าฟุตบอลแต่ละแบบได้ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับพื้นผิวของสนามที่แตกต่างกัน ดังนั้น เรามาเลือกรองเท้าให้เข้ากับลักษณะของสนามที่จะลงเล่นกันเถอะค่ะ

รองเท้าฟุตบอลสำหรับสนามพื้นดิน

รองเท้าฟุตบอลสำหรับสนามพื้นดิน

สำหรับใครที่ยังอยู่ในวัยเรียนและชื่นชอบการเล่นฟุตบอลบริเวณสนามของโรงเรียน ที่ส่วนใหญ่จะเป็นประเภทพื้นดินธรรมดา (HG – Hard Ground) เราขอแนะนำให้เลือกรองเท้าฟุตบอลที่ถูกออกแบบมาให้ใช้ได้งานกับดินแข็ง และป้องกันไม่ให้ลื่นและรับแรงกระแทกได้ดี จะมีปุ่ม STUD ใต้รองเท้าสั้นและฐานปุ่มกว้างเพิ่มพื้นที่สัมผัสกับผิวสนามให้มากขึ้น หรือหากต้องการความสะดวกสบาย อาจเลือกรุ่นที่ใช้งานได้แบบ Flexible Ground เผื่อไว้สำหรับการเล่นในสนามหญ้าจริงและหญ้าเทียมก็ได้ค่ะ

รองเท้าฟุตบอลสำหรับสนามหญ้า

รองเท้าฟุตบอลสำหรับสนามหญ้า

ต่อมาเป็นรองเท้าฟุตบอลสำหรับพื้นสนามหญ้าจริง (FG – Firm Ground) เพื่อป้องกันไม่ให้รองเท้าเกิดการลี่นไถลนั้น ปุ่ม STUD ใต้รองเท้าจะถูกออกแบบมาให้มีลักษณะค่อนข้างเรียวยาว และปุ่มชนิดนี้อาจนำไปใช้กับพื้นดินแข็งได้ แต่ว่าอาจจะให้ความรู้สึกไม่ค่อยสบายเวลาเล่นสักเท่าไหร่ ถ้าใครที่ชอบเล่นฟุตบอลบนสนามหญ้าแล้วล่ะก็ เวลาเลือกรองเท้าให้เลือกที่มีสัญลักษณ์ FG เขียนไว้จะดีกว่านะคะ


ในปัจจุบันนี้เริ่มมีการใช้สนามหญ้าเทียม (AG – Artificial Grass) เข้ามาในการเล่นฟุตบอล ซึ่งแบรนด์รองเท้าฟุตบอลหลายแบรนด์ก็ได้ผลิตรองเท้าฟุตบอลรุ่นที่ใช้สำหรับสนามหญ้าเทียมโดยเฉพาะออกมาวางจำหน่ายให้เห็นอยู่เหมือนกัน แต่ก็มีหลายรุ่นที่รองเท้าฟุตบอลนั้นสามารถใช้ได้กับพื้นทั้งสองแบบ ซึ่งเป็นประโยชน์และสะดวกในการใช้ แถมหมดห่วงไม่เป็นอันตรายอีกด้วยค่ะ ดังนั้น ทุกคนควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนเลือกซื้อกันนะคะ

3

ปุ่ม STUD คือสิ่งที่รองเท้าฟุตบอลขาดไม่ได้!

ปุ่ม STUD คือสิ่งที่รองเท้าฟุตบอลขาดไม่ได้!
รูปแบบการเล่นฟุตบอลจะเปลี่ยนไปโดยขึ้นกับชนิดของปุ่ม STUD ที่อยู่ด้านหลังรองเท้า ซึ่งปุ่ม STUD นั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ชนิด คือ ทรงกลมและทรงใบมีด โดยชนิดทรงกลมนั้นมีความสามารถช่วยรับน้ำหนักและรักษาสมดุลได้ดี เหมาะกับการหมุนเคลื่อนที่ที่ใช้การทรงตัวต่าง ๆ

แต่สำหรับชนิดใบมีดนั้นด้วยความที่มีรูปร่างคล้ายฟัน ทำให้มีความสามารถในการยึดเกาะเวลาที่หยุดกะทันหันและเวลาออกตัววิ่งอย่างรวดเร็วได้อย่างดีเลิศ แต่มีข้อเสียคือ รักษาสมดุลของรองเท้าได้ยากค่ะ ดังนั้น สำหรับเด็กเล็กที่เพิ่งหัดเล่นกีฬาฟุตบอล เพื่อเพิ่มสมดุลในการเคลื่อนที่ควรเลือกปุ่ม STUD แบบทรงกลมจะดีกว่าค่ะ นอกจากนี้ ยังมีปุ่ม STUD รูปทรงอื่น ๆ อีก เช่น รูปห้าเหลี่ยม หรือรองเท้าที่มีผสมทั้งทรงกลมกับทรงใบมีดก็มีค่ะ

4

เลือกรองเท้าฟุตบอลที่ขนาดพอดีเท้า สวมใส่สบาย

เลือกรองเท้าฟุตบอลที่ขนาดพอดีเท้า สวมใส่สบาย
รองเท้าฟุตบอลนั้นมีอิทธิพลต่อการเล่นฟุตบอลเป็นอย่างมาก ทั้งการเตะ หรือการวิ่ง ดังนั้น การเลือกขนาดรองเท้าให้พอดีและสวมใส่ได้สบายคือสิ่งสำคัญ ถ้าขนาดไม่พอดีแล้วล่ะก็ ไม่ใช่แค่จะส่งผลต่อการเล่นเท่านั้น แต่อาจทำให้ผู้เล่นบาดเจ็บได้ด้วยค่ะ

อย่างไรก็ตาม ควรลองเลือกรองเท้าที่ขนาดพอดีกับเท้าเราที่ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป สิ่งสำคัญคือ นิ้วเท้าต้องสามารถขยับได้อย่างเป็นอิสระ ซึ่งมีวิธีตรวจสอบคือ ตอนที่ลองสวมรองเท้านั้นให้ขยับส้นเท้าจนชิด โดยพื้นที่ตรงนิ้วเท้าควรเหลือที่ประมาณ 5 มม. นั่นคือ ไซซ์ที่พอดีกับเท้าของเรา หรือหากลองเอามือกดที่หัวรองเท้าดูจะเจอช่องว่างระหว่างนิ้วกับรองเท้าพอดี ก็ถือว่าโอเคเลยค่ะ

5

ดีไซน์ภายนอกก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ!

ดีไซน์ภายนอกก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ!
ในบรรดารองเท้ากีฬาทั้งหมดรองเท้าฟุตบอลนั้นก็มีดีไซน์หลายแบบ และสีสันก็หลากหลายไม่แพ้ใคร เราแนะนำให้เลือกดีไซน์ที่ถูกใจ เพราะจะทำให้เกิดความรู้สึกอยากใส่ และตั้งตาคอยที่จะเล่นฟุตบอล โดยเล่นได้ไม่มีคำว่าเบื่อเลยค่ะ

นอกจากดีไซน์สุดเท่ หรือสีที่ชอบแล้ว หลายคนก็อยากเลือกใส่รองเท้าให้เหมือนกับที่นักฟุตบอลชื่อดังคนโปรดใส่อยู่ใช่ไหมคะ จะว่าไปแล้วดีไซน์ภายนอกก็เป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งในการเลือกรองเท้าเหมือนกัน ถ้าเจอรองเท้าที่มีดีไซน์ที่ถูกใจแล้วล่ะก็จะทำให้มีกำลังใจในการฝึกซ้อมและโฟกัสกับการแข่งมากขึ้นแน่นอนค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ รองเท้าฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ดัง Nike, Adidas, Puma

ต่อจากนี้เราจะมาแนะนำอันดับรองเท้าฟุตบอลยอดฮิตที่ขายดีกัน โดยเป็นรองเท้าฟุตบอลที่เราเลือกสรรมาตั้งแต่สินค้ามาตรฐานไปจนถึงรุ่นใหม่ล่าสุด จะมีรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Adidas

รองเท้าฟุตบอล Adidas รุ่น FB M Goletto VIII FG GX7793 / GY5767

Adidas รองเท้าฟุตบอล Adidas รุ่น FB M Goletto VIII FG GX7793 / GY5767 1

1,309 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยงงามสมแบรนด์ชั้นนำ คุณภาพวัสดุประกอบดี ทรงเข้ารูป

2

MIZUNO

รองเท้าฟุตบอล MIZUNO รุ่น Alpha Elite

MIZUNO รองเท้าฟุตบอล MIZUNO รุ่น Alpha Elite 1

5,590 บาท

ราคาสูง

ความแข็งแรงคงทนสูง ปุ่มสตั๊ตสั้นเหมาะกับพื้นแข็ง มีคุณสมบัติครบ

3

GRAND SPORT

รองเท้าฟุตบอล GRAND SPORT รุ่น ไก่ชน รหัส : 333104

GRAND SPORT รองเท้าฟุตบอล GRAND SPORT รุ่น ไก่ชน รหัส : 333104 1

1,050 บาท

ราคาปานกลาง

แบรนด์ดังจากประเทศไทย ภายใต้การออกแบบที่โดดเด่นสวยงาม

4

PAN

รองเท้าฟุตบอล PAN รุ่น Super Sonic

PAN รองเท้าฟุตบอล PAN รุ่น Super Sonic 1

481 บาท

ราคาต่ำ

อัปเปอร์ผลิตขึ้นจาก PVC จึงมีความทนทานสูง มีให้เลือกหลายเฉด

5

HARA Sports

รองเท้าฟุตบอล HARA Sports รุ่น F14T

HARA Sports รองเท้าฟุตบอล HARA Sports รุ่น F14T 1

620 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

โดดเด่นตั้งแต่ดีไซน์ภายนอกที่มีความแตกต่าง หรูหรา มีน้ำหนักเบา

6

UMBRO

รองเท้าฟุตบอล UMBRO รุ่น Velocita 6 League FG

UMBRO รองเท้าฟุตบอล UMBRO รุ่น Velocita 6 League FG  1

865 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมประสิทธิภาพการเร่งสปรีดยิ่งกว่าเดิมด้วยชุดพื้นแบบ Sprint+

7

Nike

รองเท้าฟุตบอล Nike รุ่น Mercurial Vapor 15 Club MG

Nike รองเท้าฟุตบอล Nike รุ่น Mercurial Vapor 15 Club MG 1

1,785 บาท

ราคาปานกลาง

ผลิตจากวัสดุคุณภาพดีการออกแบบโครงสร้างภายในไม่เหมือนใคร

8

Kappa

รองเท้าฟุตบอล Kappa รุ่น SYMBOLIGHT FLASH PRO FG.AG

Kappa รองเท้าฟุตบอล Kappa รุ่น SYMBOLIGHT FLASH PRO FG.AG 1

1,200 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ทำความเร็วได้มากกว่าเดิม เพิ่มลายพิมพ์สวย

9

PUMA

รองเท้าฟุตบอล PUMA รุ่น FUTURE Z 3.4 FG/AG Football Boots

PUMA รองเท้าฟุตบอล PUMA รุ่น FUTURE Z 3.4 FG/AG Football Boots 1

3,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เพิ่มเทคโนโลยี FUZIONFIT เสริมสร้างความยืดหยุ่น ดีไซน์ทันสมัย

10

Asics

รองเท้าฟุตบอล Asics รุ่น Ds Light Club (2E) Wide FG | Black/Safety Yellow

Asics รองเท้าฟุตบอล Asics รุ่น  Ds Light Club (2E) Wide FG | Black/Safety Yellow 1

2,564 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระจายแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ปุ่มสตั๊ดมั่นคง ยึดเกาะได้ทุกแบบ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Adidasรองเท้าฟุตบอล Adidas รุ่น FB M Goletto VIII FG GX7793 / GY5767

รองเท้าฟุตบอล Adidas รุ่น FB M Goletto VIII FG GX7793 / GY5767 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,309 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,309 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยงงามสมแบรนด์ชั้นนำ คุณภาพวัสดุประกอบดี ทรงเข้ารูป

สำหรับรองเท้าฟุตบอลรุ่นนี้ เป็นรองเท้าที่เหมาะกับคนที่ชื่นชอบเตะในสนามหญ้าจริงหรือในสนามหญ้าเทียมก็ได้เพราะปุ่มสตั๊ดถูกออกแบบให้สามารถจิกยึดเกาะสนามได้เป็นอย่างดี เพิ่มความมั่นคงในขณะวิ่งทำความเร็ว ที่สำคัญคือใช้วัสดุที่มีมาตรฐานสูงภายใต้การผลิตของแบรนด์ชั้นนำ พื้นรองเท้าชั้นนอกทนทานไม่ฉีกขาดง่ายขณะที่อัปเปอร์ทำจากผ้าใยสังเคราะห์ มีความยืดหยุ่นสูง


นอกจากนี้รายละเอียดการตัดเย็บยังทำแบบประณีตสวยทุกตะเข็บ ดีไซน์ทรงรองเท้าแบบเข้ารูปเพื่อล็อกเท้าของผู้สวมใส่ไม่ให้พลิกง่าย อีกทั้งการออกแบบเรื่องรูปลักษณ์ยังทำออกมาได้เป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกพรีเมียมหรูหรา พื้นรองเท้าสีแดงตัดกับผิวรองเท้าภายนอกสีดำขาว ประกอบกับแถบลายสามทางซึ่งเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของทางแบรนด์ด้วยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MIZUNOรองเท้าฟุตบอล MIZUNO รุ่น Alpha Elite

ราคาอ้างอิง
5,590 บาท
ราคาสูง

ความแข็งแรงคงทนสูง ปุ่มสตั๊ตสั้นเหมาะกับพื้นแข็ง มีคุณสมบัติครบ

หากคุณต้องการรองเท้าที่เหมาะกับสภาพสนามที่หลากหลายโดยเฉพาะสนามพื้นดินแข็งในประเทศไทย รองเท้ารุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ ดีไซน์ภายนอกให้ความรู้สึกเรียบง่ายโดยมีให้เลือกสองสีคือ ดำและขาว แต่ลายโลโก้แบรนด์ที่ประดับมาด้วยโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ สามารถใส่แมทช์กับเสื้อฟุตบอลได้ทุกสีเพราะรองเท้าเป็นสีพื้นค่ะ


นอกจากนี้คุณสมบัติที่ถูกอัดแน่นภายในรองเท้ายังซัพพอร์ตผู้สวมใส่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การออกแบบ Fit Flame หรือทรงรองเท้าที่ลดการขยับภายในระหว่างเล่นของผู้สวม ZEROGLIDE α MESH Tongue หรือการใช้วัสดุที่มีคุณสมบัติลดการลื่นโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมี MIZUNO ENERZY Foam เทคโนโลยีที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกขณะวิ่ง เรียกว่าครบเครื่องเหมาะกับลงแข่งเลยค่ะ

No.3

GRAND SPORTรองเท้าฟุตบอล GRAND SPORT รุ่น ไก่ชน รหัส : 333104

ราคาอ้างอิง
1,050 บาท
ราคาปานกลาง

แบรนด์ดังจากประเทศไทย ภายใต้การออกแบบที่โดดเด่นสวยงาม

รองเท้าฟุตบอลรุ่นนี้เป็นรองเท้าที่ถูกออกแบบมาให้เข้ากับรูปทรงเท้าของคนไทยโดยเฉพาะ เพราะผลิตภายใต้แบรนด์ของประเทศไทย ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ในด้านของการดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกที่มีความสวยงาม สายแฟชั่นสปอร์ต ใช้สีขาว ดำและกรม เป็นสีรองพื้นแต่งแต้มลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ภายใต้แนวคิดไก่ชน สวมใส่เหมาะกับสนามหญ้าและสนามหญ้าเทียม


โดยถึงแม้จุดเด่นของรุ่นนี้จะอยู่ในด้านของการออกแบบดีไซน์ภายนอก แต่คุณสมบัติโดยรวมทั่วไปถือว่าทำออกมาได้ตรงตามมาตรฐาน ผลิตขึ้นจาก PU ผสมผสานกับ Neoprene ให้ความรู้สึกนุ่มและมีความยืดหยุ่นในระดับดี อีกทั้งการระบายอากาศอยู่ในระดับปานกลาง พื้นรองเท้าผลิตจาก TPU เรียว พร้อมจิกสนามเพิ่มความมั่นคงให้แก่ผู้สวมขณะวิ่งพาฟุตบอลทำประตูค่ะ

No.4

PANรองเท้าฟุตบอล PAN รุ่น Super Sonic

ราคาอ้างอิง
481 บาท
ราคาต่ำ

อัปเปอร์ผลิตขึ้นจาก PVC จึงมีความทนทานสูง มีให้เลือกหลายเฉด

สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มต้นอยากเล่นฟุตบอลในสนามจริงกับกลุ่มเพื่อน ๆ รองเท้ารุ่นนี้จาก PAN เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจค่ะ เพราะนอกจากราคาย่อมเยาแล้ว คุณสมบัติพิเศษของรองเท้ารุ่นนี้คือความคงทนต่อการใช้งาน เพราะอัปเปอร์ผลิตขึ้นมาจาก PVC ฉีกขาดยาก ทนต่อแรงบีบอัดแรงกระแทกเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีให้เลือกหลายเฉดสี เช่น ดำแดง, เหลืองดำ, ขาวแดง เป็นต้น


ซึ่งพื้นรองเท้ารุ่นนี้ถูกออกแบบปุ่มสตั๊ดให้เป็นแบบใบมีดหรือปุ่มกลม ที่สามารถจิกพื้นสนามหญ้าหรือสนามหญ้าเทียมได้อย่างมั่นคง มีน้ำหนักเบา วิ่งบนสนามที่มีความชื้นก็ลดปัญหากลิ่นอับได้เพราะพื้นผิวอัปเปอร์ที่เป็น PVC จะดูดซับความชื้นได้เพียง 50% เท่านั้น อีกทั้งน้ำหนักเบา มีข้อแนะนำคือความยืดหยุ่นของรองเท้ารุ่นนี้อาจต่ำกว่ารองเท้าหลายรุ่นที่ผลิตขึ้นจาก PU ทั่วไปหรือวัสดุชนิดอื่นค่ะ

No.5

HARA Sportsรองเท้าฟุตบอล HARA Sports รุ่น F14T

ราคาอ้างอิง
620 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

โดดเด่นตั้งแต่ดีไซน์ภายนอกที่มีความแตกต่าง หรูหรา มีน้ำหนักเบา

สำหรับรองเท้ารุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เรียกว่าอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งรุ่นนี้เป็นรองเท้าฟุตบอลที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร หรูหราไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำที่มีราคาสูง โดยในส่วนของอัปเปอร์ภายนอกผลิตขึ้นมาจากวัสดุหนัง PU ที่มีความยืดหยุ่นสูงและมีความทนทาน พิเศษกว่าเดิมด้วยการสร้างพื้นผิวแบบใหม่เรียกว่าหน้าผ้าลายนูน ซึ่งนอกจากเสริมความเท่แล้วยังสามารถช่วยในเรื่องของการเตะปั่นลูกให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย


นอกจากนี้รายละเอียดในการตัดเย็บแต่ละจุดทำออกมาได้ดี ไม่มีรอยด้ายหลุด บริเวณหน้ารองเท้าออกแบบให้เป็นเหมือนตาข่ายที่เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความชื้น ลดกลิ่นอับให้ผู้สวมใส่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น พื้นด้านในนิ่มระดับปานกลาง และใช้สีดำพื้นตัดกับสีเขียวนีออนดึงความโดดเด่น เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสายแฟชั่นกีฬาด้วยค่ะ

No.6

UMBROรองเท้าฟุตบอล UMBRO รุ่น Velocita 6 League FG

ราคาอ้างอิง
865 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมประสิทธิภาพการเร่งสปรีดยิ่งกว่าเดิมด้วยชุดพื้นแบบ Sprint+

สำหรับรองเท้ารุ่นนี้จาก UMBRO เป็นรองเท้าสำหรับนักเตะสายทำความเร็วโดยเฉพาะ สามารถสวมใส่เพื่อใช้กับสนามพื้นหญ้าที่มีความเปียกในระดับหนึ่งได้ โดยเริ่มจากดีไซน์ภายนอกที่มีความเรียบง่าย ใช้สีโทนเย็นอย่างสีกรมกับสีฟ้าตัดกัน และใช้โลโก้แบรนด์สีขาวเพิ่มเอกลักษณ์ แถมผิวของอัปเปอร์จงใจไม่ผลิตแบบเรียบแต่ใช้ลายคล้ายรวงผึ้งเพื่อลดสัมผัสของน้ำขณะที่ใช้บนพื้นเปียก


ซึ่งอัปเปอร์รองเท้าผลิตจาก PU 100% มีความทนทานต่อการใช้งานสูง สัมผัสของรองเท้าไม่แข็งจนรู้สึกว่าขยับยาก ที่สำคัญจุดเด่นของรองเท้าสายทำความเร็วรุ่นนี้ก็คือการผสานพื้นรองเท้าปุ่มสตั๊ดแบบพิเศษเรียกว่าพื้นแบบ Sprint+ ที่ถูกออกแบบให้สามารถยึดเกาะกับพื้นสนามได้อย่างรอบทิศทางโดยไม่เสียความมั่นคงขณะวิ่ง ราคาย่อมเยาผู้เล่นใหม่ก็สามารถซื้อใช้งานได้ค่ะ

No.7

Nikeรองเท้าฟุตบอล Nike รุ่น Mercurial Vapor 15 Club MG

ราคาอ้างอิง
1,785 บาท
ราคาปานกลาง

ผลิตจากวัสดุคุณภาพดีการออกแบบโครงสร้างภายในไม่เหมือนใคร

NIKE เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ชั้นนำในด้านอุปกรณ์กีฬา สามารถมั่นใจในด้านคุณภาพวัสดุที่นำมาประกอบรวมไปถึงการผลิตที่มีมาตรฐานได้ ซึ่งในรุ่นนี้เป็นรองเท้าฟุตบอลอีกหนึ่งรุ่นที่มีดีไซน์โดดเด่น อัปเปอร์ภายนอกถูกสร้างพื้นผิวให้เป็นลายนูนไม่แบนเรียบรวมไปถึงการหยิบเอาสีพิเศษอย่างสีทองแดงเมทัลลิกมาใช้ตัดกับโลโก้แบรนด์สีขาว มอบความรู้สึกหรูหราพรีเมียมทีเดียว


นอกจากนี้ปุ่มสตั๊ดด้านล่างต่ำใส่วิ่งบนสนามดินหรือสนามแข็งได้ ที่สำคัญคือโครงสร้างภายในรองเท้าที่มีความพิเศษคือนำแนวคิดแบบ Speed ​​Cage หรือการใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาแต่คงความแข็งแรงและทนทานมาใช้ จึงเป็นรองเท้าที่สามารถใส่เพื่อทำความเร็วได้อย่างมั่นคงโดยไม่ฉีกขาดง่าย แถมทรงรองเท้ายังเข้ารูปกับเท้ายิ่งกว่าเดิม สวมแล้วไม่รู้สึกทำให้การเคลื่อนไหวติดขัดค่ะ

No.8

Kappaรองเท้าฟุตบอล Kappa รุ่น SYMBOLIGHT FLASH PRO FG.AG

รองเท้าฟุตบอล Kappa รุ่น SYMBOLIGHT FLASH PRO FG.AG 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,200 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,200 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ทำความเร็วได้มากกว่าเดิม เพิ่มลายพิมพ์สวย

หากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบรองเท้าฟุตบอลที่มีน้ำหนักเยอะเพราะทำให้การเร่งความเร็วลดลง เราอยากให้คุณรู้จักกับรองเท้ารุ่นนี้ค่ะ เพราะเป็นรองเท้าฟุตบอลที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับสายทำความเร็วโดยเฉพาะ มีน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษเพราะใช้หน้าผ้าแบบ SYNTHETIC ความยืดหยุ่นสูงเพิ่มความคล่องตัวของฝ่าเท้าให้ขยับและควบคุมทิศทางการวิ่งได้อย่างมีระดับมากยิ่งขึ้น


ในส่วนของพื้นรองเท้าเป็นปุ่มสตั๊ดที่เหมาะกับสนามหญ้าหรือสนามหญ้าเทียม จิกพื้นได้อย่างมั่นคง นอกจากนี้ในเรื่องของดีไซน์ยังมีความโดดเด่นเพราะการใช้สีโทนขาวสามารถสวมเพื่อจับคู่กับเสื้อฟุตบอลสีอะไรก็ได้ อีกทั้งการเสริมลายพิมพ์สี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด ที่ทำการไล่ระดับของสีก็ทำให้รองเท้ารุ่นนี้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ด้วยโลโก้ของแบรนด์ Kappa ค่ะ

No.9

PUMAรองเท้าฟุตบอล PUMA รุ่น FUTURE Z 3.4 FG/AG Football Boots

รองเท้าฟุตบอล PUMA รุ่น FUTURE Z 3.4 FG/AG Football Boots 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เพิ่มเทคโนโลยี FUZIONFIT เสริมสร้างความยืดหยุ่น ดีไซน์ทันสมัย

รองเท้าฟุตบอลรุ่นนี้เป็นรองเท้าที่ใส่เล่นสนามหญ้าเทียมหรือสนามหญ้าทั่วไปได้ ถูกออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกในแนวคิดโลกอนาคต มอบความรู้สึกทันสมัยจากการผสมผสานสีนีออนและสีกรมเข้าด้วยกันและตกแต่งด้วยโลโก้แบรนด์ PUMA ที่เป็นเอกลักษณ์ หน้ารองเท้าถูกออกแบบให้มีรูตาข่ายสำหรับการระบายอากาศที่ดียิ่งกว่าเดิม ใส่ลงสนามได้ยาวนานมากยิ่งขึ้นโดยไม่รู้สึกอับชื้น


นอกจากนี้ทางแบรนด์ได้ผสมผสานเทคโนโลยี FUZIONFIT ให้อัปเปอร์มีความยืดหยุ่นเป็นพิเศษ เคลื่อนไหวอิสระยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีพื้นรองเท้าชั้นนอกแบบ Dynamic Motion System น้ำหนักเบาแต่ยังสามารถยึดเกาะพื้นมั่นคง ทำความเร็วสูงสุดได้โดยสามารถควบคุมทิศทางวิ่งคงที่ แถมข้อรองเท้าเป็นแบบหุ้มรัดเพิ่มความแน่นหนาไม่ทำให้หลุดง่ายขณะเตะใส่แรง

No.10

Asicsรองเท้าฟุตบอล Asics รุ่น Ds Light Club (2E) Wide FG | Black/Safety Yellow

รองเท้าฟุตบอล Asics รุ่น  Ds Light Club (2E) Wide FG | Black/Safety Yellow 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
2,564 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระจายแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ปุ่มสตั๊ดมั่นคง ยึดเกาะได้ทุกแบบ

อาการบาดเจ็บที่ฝ่าเท้าหลังเล่นกีฬาฟุตบอลเป็นเรื่องที่ใครหลาย ๆ คนมักเจอ ซึ่งรองเท้ารุ่นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อซัพพอร์ตฝ่าเท้าของผู้สวมใส่โดยเฉพาะค่ะ โดยนำเอาเทคโนโลยีที่เรียกว่า fuzeGEL เสริมไปที่ส้นเท้าเพื่อช่วยเสริมแรงดูดซับละกระจายแรงกระแทกได้ดียิ่งกว่าเดิม ลดอาการปวดเมื่อยฝ่าเท้าแถมยังมีความมั่นคงจากปุ่มสตั๊ดที่จัดวางให้รองรับการวิ่งได้ดีขึ้น


ซึ่งรองเท้าคู่นี้ไม่ได้ใช้การเย็บด้วยความร้อน ทำให้พื้นที่รองเท้าไม่ถูกบีบรัดและเพิ่มพื้นที่หน้าเท้าให้เคลื่อนไหวสะดวกยิ่งขึ้น ปุ่มสตั๊ดต่ำใส่วิ่งบนสนามดินหรือสนามแข็งได้ แถมรูปทรงยังกว้างเหมาะกับชาวเอเชีย อัปเปอร์ส่วนบนผลิตขึ้นจากหนังสังเคราะห์ไมโครไฟเบอร์ ที่มีความทนทานสูง แม้จะถูกเหยียบหรือปะทะก็ไม่พังง่าย แถมพื้นรองเท้าด้านในสามารถถอดเปลี่ยนได้เพราะทำมาจากเรซินสังเคราะห์แบบถอดได้ค่ะ

วิธีทำความสะอาดรองเท้าฟุตบอล

วิธีทำความสะอาดรองเท้าฟุตบอล

หากคุณมีรองเท้าฟุตบอลที่ใช้อยู่เป็นประจำ แนะนำให้หมั่นทำความสะอาดเพื่อยืดอายุการใช้งาน โดยหากรองเท้าเปื้อนโคลน ให้เช็ดคราบโคลนออกและแช่ล้างในน้ำอุณหภูมิปกติทันที โดยใช้แปรงขนอ่อนขัดเบา ๆ เพื่อให้คราบสกปรกออก ควรงดใช้น้ำยา หรือสารเคมีในการแช่ซักนะคะ เพราะน้ำยาอาจจะไปกัดกร่อนหนัง หรือผิวสัมผัสของรองเท้า และอาจทำให้ปุ่ม STUD เสียได้


หลังซักรองเท้าเสร็จ หากเป็นรองเท้าหนังควรเช็ดน้ำออกให้แห้งด้วยผ้านุ่ม ส่วนด้านในให้ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ยัดเพื่อดูดซับความชื้นออก และควรตากผึ่งลมให้แห้ง แต่ห้ามตากรองเท้ากลางแดดจัด ๆ กันนะคะ เพราะอาจทำให้รองเท้าเสื่อมสภาพเร็วนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ ไม่ควรนำรองเท้าฟุตบอลไปเดินบนพื้นปกติที่ไม่ใช้พื้นสนาม เพราะอาจทำให้ปุ่ม STUD เสียหายได้ค่ะ

รองเท้าฟุตบอลควรใส่ให้แน่นหรือหลวมดี?

รองเท้าฟุตบอลควรใส่ให้แน่นหรือหลวมดี?

ตามที่ได้เกริ่นกันไปแล้วข้างต้นว่า นอกจากจะเลือกไซซ์ของรองเท้าให้พอดี โดยกะให้หน้าเท้ามีพื้นที่ไว้ประมาณ 5 มม. แล้ว การผูกเชือกรองเท้าก็สำคัญมากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าฟุตบอล หรือรองเท้ากีฬาประเภทอื่น ไม่ควรผูกเชือกรองเท้าแน่นจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ข้อเท้าเกิดการบาดเจ็บและทำให้เคลื่อนไหวลำบาก 


นอกจากนี้ ควรคำนึงถึงประเภทของถุงเท้าที่ใส่ด้วยเช่นกัน เพราะหากใส่ถุงเท้าหนาแล้วผูกเชือกจนแน่นมาก ก็อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บที่ข้อเท้ามากขึ้นด้วย สำหรับการผูกเชือกแบบหลวม ๆ นั้น เวลาเตะฟุตบอลอาจทำให้รองเท้าที่สวมอยู่หลุดออกมาได้ค่ะ ดังนั้น ควรผูกเชือกให้พอดีกับการเคลื่อนไหว หลังผูกเสร็จควรลองเดินไปมาแล้วให้สังเกตว่า รองเท้าฟุตบอลที่สวมใส่กระชับกับรูปเท้าหรือไม่ เพื่อให้เล่นฟุตบอลได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้นค่ะ

บทส่งท้าย

รองเท้าฟุตบอลคือ สิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้ในการเล่นฟุตบอล เพราะเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อรูปแบบการเล่นเป็นอย่างมาก เราจึงจำเป็นที่จะต้องหารองเท้าที่ดีไว้เป็นตัวช่วยเสริมการเล่นให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งการจะเลือกซื้อรองเท้าฟุตบอลที่ดีที่เหมาะสมกับการใช้งานนั้น เราขอแนะนำให้ลองเอาเทคนิควิธีการเลือกรองเท้าฟุตบอลไปลองใช้กัน จะช่วยให้คุณได้ทั้งรองเท้าฟุตบอลที่มีคุณภาพและสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานค่ะ

TOP 5 รองเท้าฟุตบอล แนะนำ

อันดับที่ 1: Adidasรองเท้าฟุตบอล Adidas รุ่น FB M Goletto VIII FG GX7793 / GY5767

อันดับที่ 2: MIZUNOรองเท้าฟุตบอล MIZUNO รุ่น Alpha Elite

อันดับที่ 3: GRAND SPORTรองเท้าฟุตบอล GRAND SPORT รุ่น ไก่ชน รหัส : 333104

อันดับที่ 4: PANรองเท้าฟุตบอล PAN รุ่น Super Sonic

อันดับที่ 5: HARA Sportsรองเท้าฟุตบอล HARA Sports รุ่น F14T

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. รองเท้า
  3. รองเท้ากีฬา
  4. 10 อันดับ รองเท้าฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง Nike, Adidas, Puma

ค้นหาตามหมวดหมู่