mybest
ของใช้เด็กอ่อน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ ผ้าเช็ดตัวทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซึมซับน้ำดี อ่อนโยนต่อผิว
  • 10 อันดับ ผ้าเช็ดตัวทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซึมซับน้ำดี อ่อนโยนต่อผิว 1
  • 10 อันดับ ผ้าเช็ดตัวทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซึมซับน้ำดี อ่อนโยนต่อผิว 2
  • 10 อันดับ ผ้าเช็ดตัวทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซึมซับน้ำดี อ่อนโยนต่อผิว 3
  • 10 อันดับ ผ้าเช็ดตัวทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซึมซับน้ำดี อ่อนโยนต่อผิว 4
  • 10 อันดับ ผ้าเช็ดตัวทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซึมซับน้ำดี อ่อนโยนต่อผิว 5

10 อันดับ ผ้าเช็ดตัวทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซึมซับน้ำดี อ่อนโยนต่อผิว

สำหรับคุณแม่มือใหม่ผลิตภัณฑ์ที่แทบจะขาดไปไม่ได้ก็คือ "ผ้าเช็ดตัว" สำหรับลูกน้อย อย่างที่เราทราบกันดีว่า เด็กทารกทุกคนจะมีระบบภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอ อีกทั้งผิวหนังของพวกเค้าจะมีความบอบบางมากกว่าปกติ ดังนั้น การเลือกผ้าเช็ดตัวที่เหมาะสมให้ลูกหลังอาบน้ำนั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะหากคุณใช้ผ้าที่ไม่มีคุณภาพหรือวัสดุที่ไม่เหมาะสมอาจทำให้เกิดอาการแพ้หรือการระคายเคืองต่อผิวของทารกและทำให้รู้สึกไม่สบายตัวอีกด้วย

การเลือกผ้าเช็ดตัวที่มีคุณภาพดีและได้มาตรฐานที่ถูกต้องสำหรับทารกก็มีปัจจัยหลายอย่างที่ควรพิจารณา ทั้งในเรื่องวัสดุ ขนาดและดีไซน์ต่าง ๆ หากใครที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการเลือกซื้อหรือซื้อมาใช้แล้วแต่ยังไม่ถูกใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ วันนี้เราได้เตรียมข้อมูลมาให้คุณ ทั้งวิธีการเลือกซื้อ พร้อมกับคำแนะนำจากกุมารแพทย์โดยเฉพาะ พร้อมแชร์ 10 อันดับผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารกที่มีคุณภาพให้ด้วย
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปี พ.ศ. 2557 และได้รับวุฒิบัตรสาขากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อปี พ.ศ. 2563 มีประสบการณ์ในเขียนบทความและให้ความรู้ผ่านคลิปวีดีโอในเพจด้านสุขภาพ และประสบการณ์การทำงานด้านกุมารเวชศาสตร์ ทั้งการตรวจคนไข้ เป็นวิทยากรด้านกุมารฯ ที่ให้คำปรึกษาด้านการเลี้ยงดูแลโรคแก่แม่และเด็กในโรงพยาบาลเอกชนอีกหลายแห่ง ได้รับรางวัลตั้งแต่สมัยเรียน คือ รางวัลนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ดีเด่นภาควิชากุมารฯ เมื่อปี พ.ศ. 2557 อีกทั้งยังมีประสบการณ์ใช้ทุนแผนกกุมารฯ (แพทย์พี่เลี้ยงกุมาร) ณ โรงพยาบาลสระบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2559 - 2560 และได้รับรางวัลแพทย์ประจำบ้านกุมารฯ ดีเด่นอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน เมื่อปี พ.ศ. 2561 และ 2562 นอกจากนี้ มีผลงานทางวิชาการมากมาย ดังนี้ - Tanaanunmongkol P, Phunsujaritthai P. ความแม่นยำของการใช้ Chest x-ray ในการดูตำแหน่งสายสวนสะดือ เปรียบเทียบการใช้สูตร ของ Shukla และ Dunn-method โดย Ultrasound (The Accuracy of Chest x-ray to Assess Umbilical Venous Catheter Position Compare between Shukla Formula and Dunn-method by Ultrasound). Thai Journal of Pediatrics. 2017;56(3):195-9. - Phuakpet K, Sanpakit K, Tanaanunmongkol P, Veerakul G, Vathana N, Narkbunnam N, Laohapansang M, Chuangsuwanich T. Survival and Treatment Outcome in Pediatric Hepatoblastoma: The Firstreport from Thailand. The Southeast Asian Journal of Tropical Medicine and Public Health.2017;48(2):161-172. - รางวัลผลงานวิจัยชมเชย ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล Tanaanunmongkol P. การศึกษาชนิดของนมที่ทารกน้ำหนักตัวน้อยมากได้รับภายหลังจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล (Type of Post-Discharge Infant Feeding in Very-Low Birthweight Infants), Department of Pediatrics, Faculty of Medicine Siriraj Hospital, Mahidol University, Bangkok, Thailand นอกเหนือไปจากผลงานทางด้านวิชาการและการประกอบวิชาชีพในปัจจุบันแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ปกครอง ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ รวมไปถึงบุคคลที่สนใและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการดูแลและเลี้ยงเด็กในทุก ๆ ด้านเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและช่วยให้เด็กมีการเจริญเติบโตรอบด้าน ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม : t.pongwut@gmail.com

ประวัติของ นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
…อ่านต่อ
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)

คุณกิ๊ฟเรียนจบ MBA จาก Colorado Technical University, USA และมีประสบการณ์การทำงานในสายงาน Marketing หลากหลายธุรกิจ รวมไปถึงงาน Product Manager ของธุรกิจไม้ปาติเคิล MDF บอร์ดที่ผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ให้กับบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ เช่น Index living Mall, Modernform, SB Furniture และ Maica ทำให้คุณกิ๊ฟมีประสบการณ์และความรู้ในด้านเฟอร์นิเจอร์เป็นพิเศษ ปัจจุบันคุณกิ๊ฟเป็นคุณแม่ลูก 1 จึงมีความสนใจในเรื่องราวของแม่และเด็กเป็นพิเศษ และด้วยสายงานที่เคยทำจึงชอบศึกษาเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคและบริโภคทั่วไป รวมทั้งอ่านรีวิวสินค้าของแม่และเด็กในเวลาว่างอยู่ตลอด นอกจากนี้ คุณกิ๊ฟยังผ่านประสบการณ์ในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพประเภทต่าง ๆ ให้กับลูกอีกด้วย

ประวัติของ ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกผ้าเช็ดตัวทารก

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าผิวของเด็กทารกนั้นมีความบอบบางมาก คุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายจึงต้องพิถีพิถันในการเลือกผ้าที่มีความอ่อนโยนต่อผิวมากที่สุด รวมทั้งต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการใช้งานในหลาย ๆ ด้านด้วย จะมีปัจจัยใดที่ต้องพิจารณาบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ !

1

เลือกผ้าเช็ดตัวทารกจากวัสดุ

เลือกผ้าเช็ดตัวทารกจากวัสดุ
เนื่องจากผิวทารกนั้นบอบบาง ง่ายต่อการระคายเคืองและการติดเชื้อ ผ้าเช็ดตัวที่เหมาะสมสำหรับทารกควรมีคุณสมบัติซับน้ำได้ดีเพื่อลดเวลาในการทำความสะอาดและความอับชื้นของผิว รวมถึงสามารถระบายอากาศได้ดีเพื่อลดการสะสมเชื้อโรคและกลิ่นอับ นอกจากนี้ เนื้อผ้าไม่ควรเป็นขุยง่ายและอ่อนโยนต่อผิวเพื่อลดการระคายเคืองจากการเสียดสี โดยเนื้อผ้าที่แนะนำควรเป็นเส้นใยธรรมชาติ เช่น เส้นใยของต้นฝ้าย (Cotton), ลินิน (Linen), ผ้าใยไผ่ (Bamboo Fabric) และเส้นใยขนสัตว์ (Wool) หรือเส้นใยผสม แต่ไม่แนะนำเส้นใยสังเคราะห์ล้วนเนื่องจากมีโอกาสทำให้ผิวระคายเคืองได้มากกว่า
2

เลือกผ้าเช็ดตัวทารกจากดีไซน์

เลือกผ้าเช็ดตัวทารกจากดีไซน์

ทารกและเด็กเล็กบางรายอาจไม่ชอบการอาบน้ำหรือการถูกจับนั่งอยู่กับที่เพราะมองว่าเป็นการถูกขัดจังหวะการเล่น ในบางครอบครัวอาจสังเกตได้ว่าเมื่อกางผ้าเช็ดตัวออก เด็กจะร้องไห้ทันทีเพราะเด็กสามารถจดจำได้ว่าการกางผ้านี้เป็นสัญญาณของการเริ่มการอาบน้ำ ดังนั้นผ้าเช็ดตัวหรืออุปกรณ์อาบน้ำที่มีสีสันหรือรูปแบบที่สวยงามนั้นจะสามารถดึงดูดเด็กเพื่อให้ความร่วมมือกับการอาบน้ำและเช็ดตัวได้ ในปัจจุบัน มีผ้าเช็ดตัวที่มีลูกเล่นหลากหลาย เช่น การคลุมศีรษะให้ความอบอุ่นหลังเปียกหรือมีที่รัดรอบตัวเพื่อป้องกันการดิ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ปกครองในการเช็ดตัว

3

เลือกผ้าเช็ดตัวทารกให้เหมาะกับสภาพอากาศ

เลือกผ้าเช็ดตัวทารกให้เหมาะกับสภาพอากาศ
แม้ช่วงเวลาเช็ดตัวหลังอาบน้ำจะเป็นเพียงระยะเวลาสั้น ๆ จนผู้ปกครองหลายคนอาจคิดว่าความหนาของผ้านั้นไม่สำคัญในด้านการระบายอากาศของผิวเด็กเพราะไม่ได้ห่อตัวนาน แต่เนื่องจากประเทศไทยมีฝนตกในหลายฤดูกาล ส่งผลให้ผ้าที่ตากนั้นแห้งช้า จึงอาจนำมาซึ่งเกิดกลิ่นอับและการหมักหมมของเชื้อโรคได้ ดังนั้นคุณสมบัติหลัก 2 ข้อของผ้าเช็ดตัวที่เหมาะสมกับสภาพอากาศร้อนชื้นในประเทศไทย คือ ซับน้ำและระบายอากาศได้ดี ให้จำเอาไว้ว่าผ้าที่ซับน้ำได้ดีไม่จำเป็นต้องหนาและผ้าที่หนาไม่จำเป็นต้องระบายอากาศได้ยากครับ
4

เลือกผ้าเช็ดตัวทารกจากขนาดที่ใช้งานง่าย

เลือกผ้าเช็ดตัวทารกจากขนาดที่ใช้งานง่าย
เนื่องจากทารกมักมีการเคลื่อนไหวและดิ้นไปมาซึ่งอาจสร้างความลำบากแก่ผู้ปกครองในการเช็ดตัว หยิบเสื้อผ้าหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ เพราะต้องคอยหันมาเฝ้าระวังทารก ดังนั้นแนะนำให้ใช้ผ้าห่อตัวเพื่อให้ทารกอยู่กับที่และป้องกันการดิ้นได้ ผ้าเช็ดตัวที่เหมาะสมควรมีความยาวเพียงพอต่อการห่อรอบตัวทารกได้ประมาณ 1 รอบ ส่วนความกว้างควรสั้นกว่าความยาวตัวทารก เพราะขนาดที่กว้างและยาวเกินจำเป็นจะสร้างความลำบากในการพกพา การทำความสะอาด การห่อตัวและอาจอุดกั้นรูจมูกทารกได้
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ผ้าเช็ดตัวทารก ยี่ห้อไหนดี ซึมซับน้ำดี อ่อนโยนต่อผิว

มาถึงตรงนี้ คุณพ่อคุณแม่คงจะทราบกันแล้วว่าผ้าเช็ดตัวที่เหมาะสมสำหรับเจ้าตัวน้อยของคุณต้องเลือกยังไงบ้าง หากใครที่ยังกังวลใจอยู่กับการเลือกซื้อเพราะผ้าเช็ดตัวทารกที่ขายกันอยู่ก็มีมากมายหลายยี่ห้อเลยยังเลือกกันไม่ถูก ลองมาดูสินค้าที่เราไปคัดสรรมาให้ไว้เป็นไอเดียกันได้เลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Airy

ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวเนื้อนุ่ม

Airy ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวเนื้อนุ่ม 1

390 บาท

ราคาปานกลาง

ไม่เป็นขุย เนื้อนุ่ม ซับน้ำแห้งไว ผ้าเช็ดตัวสีสันให้เลือกเพียบ

2

Iflin Baby

ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก My Fluffy Bamboo Towel

Iflin Baby ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก My Fluffy Bamboo Towel 1

990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทำจากใยไผ่ 100% ซึมซับได้ดีเยี่ยม ลดกลิ่นอับชื้น ลวดลายน่ารัก

3

ENFANT

ผ้าเข็ดตัวสำหรับเด็กทารก

ENFANT ผ้าเข็ดตัวสำหรับเด็กทารก 1

290 บาท

ราคาปานกลาง

ขนาดกำลังดี ซับน้ำเยี่ยม โอบอุ้มลูกน้อยด้วยผ้าไม่ระคายผิว

4

Dodo Love

ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวเด็ก ผ้าคลุมอาบน้ำเด็ก

Dodo Love ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวเด็ก ผ้าคลุมอาบน้ำเด็ก 1

219 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เช็ดตัวอย่างปลอดภัย ไม่ระคายเคือง หนานุ่มกับผ้าผืนใหญ่

5

Gracekids

ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวไมโครไฟเบอร์

Gracekids ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวไมโครไฟเบอร์ 1

180 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อผ้านาโน ซึมซับน้ำได้ดี ไม่เป็นขุยง่าย ใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

6

Cushy

ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก

Cushy ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก 1

385 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อผ้าไมโครไฟเบอร์ Micifine มีความหนาหนุ่มสูง ละมุนต่อผิวทารก

7

FROLINA

ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าขนหนูเช็ดตัวเด็กพิมพ์ลาย

FROLINA ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าขนหนูเช็ดตัวเด็กพิมพ์ลาย 1

395 บาท

ราคาปานกลาง

เช็ดตัวอย่างปลอดภัย ไร้สารตกค้าง ผ่านการทดสอบจากยุโรป

8

Little Wacoal

ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าขนหนูลายยูนิคอร์น

Little Wacoal ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าขนหนูลายยูนิคอร์น 1

595 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผ่านการทดสอบจึงปลอดภัย มั่นใจได้กับผ้าเช็ดตัวนุ่ม คุณภาพดี

9

Cuddledry

ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวพรีเมี่ยมสำหรับทารก

Cuddledry ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวพรีเมี่ยมสำหรับทารก 1

1,990 บาท

ราคาสูง

ผ้าเช็ดตัวรูปแบบคลุมศีรษะ มีที่คล้องคอ คุณภาพดีจากอังกฤษ

10

Attoon

ผ้าเช็ดตัวสำหรับทารก

Attoon ผ้าเช็ดตัวสำหรับทารก  1

159 บาท

ราคาต่ำ

เช็ดได้ทั้งตัวและหัว ด้วยผ้านุ่ม อ่อนโยน ซับน้ำดี ผลิตอย่างใส่ใจ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Airyผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวเนื้อนุ่ม

ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวเนื้อนุ่ม 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวเนื้อนุ่ม 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาปานกลาง

ไม่เป็นขุย เนื้อนุ่ม ซับน้ำแห้งไว ผ้าเช็ดตัวสีสันให้เลือกเพียบ

บางครั้งผ้าเช็ดตัวที่เราคิดว่าน่าจะนุ่มสบาย แต่กลับไม่ดีต่อลูกน้อย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับผ้าเช็ดตัว Airy ที่การันตีด้วยยอดขาย เพราะทำจากผ้าไมโครไฟเบอร์ถักทออย่างดี ทำให้ไม่เป็นขุย รวมถึงไม่ระคายเคืองผิวอันบอบบางของทารกและไม่ก่อให้เกิดอาการผื่นแพ้ฝุ่นผ้า ซับน้ำได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเช็ดปุ๊ปแห้งปั๊ปช่วยให้เด็กรู้สึกสบายตัว มาพร้อมกับสีสันให้เลือกมากมายถึง 11 สี สามารถเลือกใช้ได้ตามความชอบ ส่วนราคานั้นคุ้มค่าแบบไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Iflin Babyผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก My Fluffy Bamboo Towel

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทำจากใยไผ่ 100% ซึมซับได้ดีเยี่ยม ลดกลิ่นอับชื้น ลวดลายน่ารัก

สำหรับใครที่ชื่นชอบผ้าเช็ดตัวใยไผ่ ไม่ควรพลาด My Fluffy Bamboo Towel ตัวนี้เลยค่ะ ทำจากใยไผ่ 100% ซึมซับน้ำได้ดีเยี่ยม โดยทางผู้ผลิตได้บอกเอาไว้ว่า ไม่ต้องเช็ด แค่พันตัวก็แห้งแล้ว ผ้าเช็ดตัวมีสาร Anti-bacteria จึงไม่ทำให้เกิดกลิ่นอับชื้น จะตากในที่ร่มหรือที่มีแดดก็ไร้ปัญหา นอกจากนี้ ยังมีความนุ่มละมุน ผ้าดูเงางาม มีน้ำหนัก ยิ่งทำการซักผ้าก็จะยิ่งนุ่ม ลายผ้าเช็ดตัวมีความน่ารักเป็นอย่างมาก โดยมี 2 สีให้ได้เลือกกัน พร้อมทอลายเส้นเป็นแบบ Polka Dots แสดงสไตล์ Iflin Baby ได้เป็นอย่างดีค่ะ

No.3

ENFANTผ้าเข็ดตัวสำหรับเด็กทารก

ราคาอ้างอิง
290 บาท
ราคาปานกลาง

ขนาดกำลังดี ซับน้ำเยี่ยม โอบอุ้มลูกน้อยด้วยผ้าไม่ระคายผิว

ผ้าเช็ดตัวจากแบรนด์สินค้าสำหรับเด็กที่คุณพ่อคุณแม่ไว้วางใจมานาน ทำจากผ้าคอตตอนอย่างดี จึงนิ่มสุด ๆ ไม่ระคายเคืองผิวหรือเกิดผื่นแพ้ในเด็กได้ง่าย อีกทั้งยังซึมซับน้ำ ระบายอากาศได้ดี และไม่อมฝุ่น ขนาดกำลังพอดีสำหรับเด็กทารก เหมาะสำหรับเช็ดตัวหลังอาบน้ำหรือห่มให้เด็กก็ได้ มีให้เลือกหลายสีสันและลวดลาย ดึงดูดความสนใจให้เด็กรู้สึกอยากอาบน้ำมากยิ่งขึ้น ผ้าดีน่าใช้ขนาดนี้ บอกได้เลยว่าผู้ใหญ่ยังติดใจเลยค่ะ

No.4

Dodo Loveผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวเด็ก ผ้าคลุมอาบน้ำเด็ก

ราคาอ้างอิง
219 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เช็ดตัวอย่างปลอดภัย ไม่ระคายเคือง หนานุ่มกับผ้าผืนใหญ่

ผ้าเช็ดตัวขนาดใหญ่ที่ให้คุณและลูกน้อยสัมผัสได้ถึงความนุ่มสบายทุกครั้งหลังอาบน้ำ เพราะผลิตจากผ้าฝ้าย 100% ที่ถักทอหนาและผ่านการทดสอบแล้วว่าปราศจากสารเรืองแสง จึงอ่อนโยน ปลอดภัย ไม่ระคายเคืองผิวเด็ก และไม่ทิ้งสารตกค้าง แม้ว่าเนื้อผ้าจะหนาแต่ก็มีลักษณะโปร่ง ช่วยให้ระบายอากาศได้ดี แห้งเร็ว ไร้กลิ่นอับชื้น ขนาดผืนใหญ่นอกจากเช็ดตัวแล้วยังสามารถใช้ ห่อตัว เป็นผ้าห่ม หรือปูสำหรับรองนอนได้อีกด้วย มากับลวดลายและสีสันน่ารักมากถึง 6 ลายให้คุณเลือกค่ะ

No.5

Gracekidsผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวไมโครไฟเบอร์

ราคาอ้างอิง
180 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อผ้านาโน ซึมซับน้ำได้ดี ไม่เป็นขุยง่าย ใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ให้ความรู้สึกในการเช็ดตัวลูกน้อยของคุณก้าวข้ามไปอีกระดับกับผ้าเช็ดตัวไมโครไฟเบอร์ของ Gracekids เนื้อผ้าทำจากไมโครไฟเบอร์ มีคุณสมบัติในการซึมซับน้ำได้ดี ไม่เป็นขุยง่าย อีกทั้งยังระบายอากาศได้ดีจึงลดโอกาสการเติบโตของเชื้อราอีกด้วย ตัวผ้าเช็ดตัวมีความหนานุ่ม อีกทั้งมีขนาดใหญ่จึงสามารถใช้ห่อตัวลูกน้อยได้เป็นอย่างดี มีสองลวดลายให้ได้เลือกใช้นั่นคือ ลายสิงโตกับลายยูนิคอร์น ที่ติดทน ซักแล้วสีไม่ตก หมดปัญหาเรื่องการทำความสะอาดไปเลยค่ะ

No.6

Cushyผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก

ราคาอ้างอิง
385 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อผ้าไมโครไฟเบอร์ Micifine มีความหนาหนุ่มสูง ละมุนต่อผิวทารก

ให้ความสัมผัสนุ่มสบายทุกการใช้งานกับผ้าเช็ดตัว Cushy ที่ทำขึ้นจากเนื้อผ้า Micifine เส้นใยไมโครไฟเบอร์ชนิดพิเศษ ลิขสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ เนียนเรียบ ไม่สะสมฝุ่น และซึมซับน้ำได้เป็นอย่างดี แห้งเร็วไม่ทำให้เกิดกลิ่นอับชื้น ผิวสัมผัสเมื่อใช้จะมีความนุ่มละมุน ไม่ระคายเคืองต่อผิวทารก อีกทั้งยังมีดีไซน์และสีสันให้เลือกเกือบ 10 รูปแบบ นอกจากนี้ ตัวเนื้อผ้ายังลดการสะสมของแบคทีเรียและยับยั้งโอกาสการเกิดราบนผ้าเช็ดตัวได้อีกด้วย 

No.7

FROLINAผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าขนหนูเช็ดตัวเด็กพิมพ์ลาย

ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าขนหนูเช็ดตัวเด็กพิมพ์ลาย 1
อ้างอิง:frolinahome.com
ผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าขนหนูเช็ดตัวเด็กพิมพ์ลาย 2
อ้างอิง:frolinahome.com
ราคาอ้างอิง
395 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
395 บาท
ราคาปานกลาง

เช็ดตัวอย่างปลอดภัย ไร้สารตกค้าง ผ่านการทดสอบจากยุโรป

ผ้าเช็ดตัวสีสันสดใสและลวดลายน่ารักรุ่นนี้ ให้ลูกน้อยของคุณรู้สึกนุ่มสบายด้วยผ้าฝ้ายจากธรรมชาติคุณภาพสูงจากต่างประเทศ จึงทำให้ไม่เป็นขุยง่าย และไร้สารเคมีตกค้างในกระบวนการถักทอ นอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยี SANITIZED® จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ มีคุณสมบัติในการช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย จึงช่วยลดกลิ่นอับชื้นแม้จะต้องตากในที่ร่ม ครั้งต่อไปเมื่อต้องเช็ดตัวให้ลูกน้อย ผ้าเช็ดตัวเด็กผืนนี้คงต้องอยู่ในลิสต์ของคุณพ่อคุณแม่แล้วล่ะค่ะ

No.8

Little Wacoalผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าขนหนูลายยูนิคอร์น

ราคาอ้างอิง
595 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผ่านการทดสอบจึงปลอดภัย มั่นใจได้กับผ้าเช็ดตัวนุ่ม คุณภาพดี

หากพูดถึงแบรนด์ Wacoal หลาย ๆ คนก็คงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีกับแบรนด์บราสุภาพสตรีชั้นนำแบรนด์หนึ่งในโลก ซึ่งได้ทำผลิตภัณฑ์สำหรับลูกน้อยอย่างผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กผืนนี้ มีขนาด 60 x 120 เซนติเมตร ทำจากผ้าฝ้ายชั้นดี เมื่อใช้แล้วไม่เป็นขุย ผ่านกระบวนการทดสอบ Oeko-Tex Standard 100 Class I จากสถาบันทดสอบสิ่งทอ Hohenstein ประเทศเยอรมนี จึงทำให้คุณมั่นใจได้ในคุณภาพว่า ไม่มีสารที่เป็นอันตรายและระคายเคืองผิวต่อลูกน้อยอย่างแน่นอน

No.9

Cuddledryผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวพรีเมี่ยมสำหรับทารก

ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาสูง

ผ้าเช็ดตัวรูปแบบคลุมศีรษะ มีที่คล้องคอ คุณภาพดีจากอังกฤษ

แบรนด์ดังจากประเทศอังกฤษ กับผ้าเช็ดตัวแบบพรีเมี่ยมสำหรับเด็กทารก Cuddledry ดีไซน์ที่มีการออกแบบให้คุณพ่อ/คุณแม่และลูกน้อยอาบน้ำได้ทั้ง 2 มืออย่างสะดวกสบาย โดยมีที่คล้องผ้าเช็ดตัวที่คอ ช่วยปกป้องการเลอะน้ำได้ และเมื่อยกลูกน้อยขึ้นจากการอาบน้ำก็สามารถห่อตัวลูกได้ทันที อีกทั้งยังมีที่คลุมศีรษะมาให้อีกด้วย ตัวผ้าเช็ดตัวทำจากผ้าฝ้ายและไม้ไผ่บริสุทธิ์ ไม่ผ่านการฟอกย้อมสีต่าง ๆ ซีมซับไว แห้งง่าย ไม่ระคายเคืองและช่วยต่อต้านแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี

No.10

Attoonผ้าเช็ดตัวสำหรับทารก

ราคาอ้างอิง
159 บาท
ราคาต่ำ

เช็ดได้ทั้งตัวและหัว ด้วยผ้านุ่ม อ่อนโยน ซับน้ำดี ผลิตอย่างใส่ใจ

ผ้าเช็ดตัวที่ช่วยให้ทารกรู้สึกสบายตัวอย่างอ่อนโยน ด้วยวัสดุผ้าฝ้าย 100% ที่มีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี ช่วยให้ไม่ระคายเคืองและก่อให้เกิดอาการแพ้ต่อผิวอันบอบบางของลูกน้อย รวมถึงใช้เทคโนโลยีในการทอที่เหมาะสมทำให้ไม่มีเส้นด้ายหรือขุยผ้าโผล่ออกมา ตัวผ้าถูกออกแบบให้เรียบและมีลายน้อยที่สุด เพื่อให้ซับน้ำได้ดีและทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย ปลอดภัยจากสารตกค้างเพราะเนื้อผ้าเป็นแบบ BPA Free เรียกได้ว่าผืนใหญ่ใช้งานได้อย่างคุ้มค่าเลยค่ะ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับผ้าเช็ดตัวทารก

เนื่องจากผิวของเด็กทารกนั้นจะมีความบอบบางเป็นพิเศษกว่าผิวของผู้ใหญ่ จึงมีผู้ปกครองหลาย ๆ คนที่อาจเกิดความกังวลเวลาจะใช้ผ้าเช็ดตัว ไม่ว่าจะเรื่องของการทำความสะอาดหรือการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มต่าง ๆ ในวันนี้ เรามีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

เมื่อซื้อผ้าเช็ดตัวมาแล้ว จำเป็นต้องซักทำความสะอาดก่อนหรือไม่?

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

ขอแนะนำให้ซักทำความสะอาดก่อนใช้งานเสมอครับ เพราะในขั้นตอนการผลิตนั้นอาจมีสารเคมี เช่น สี, กลิ่น, แป้ง, ฝุ่น, สารป้องกันเชื้อรา-เชื้อโรคและไรฝุ่นเจือปน รวมทั้งสินค้าที่จัดเก็บก่อนขายนั้นอาจไม่สะอาด สิ่งเหล่านี้อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง ผื่นแพ้ และการติดเชื้อของผิวทารกได้นั่นเอง


การซักผ้าครั้งแรกนั้นมีขั้นตอนดังนี้

1. ตัดป้ายราคาออกเพื่อลดโอกาสขีดข่วนผิว

2. แยกซักกับผ้าสีอ่อน เพราะสีอาจตกใส่กันได้

3. ใช้น้ำยาซักผ้าของเด็กและน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรสำหรับเด็ก (หากต้องการใช้)

4. ซัก 2 - 3 รอบหรือจนกว่าสีน้ำจะใสเพื่อให้สารเคมีและสีย้อมที่ติดมากับผ้าหลุดออก

5. หลังซัก ให้แช่น้ำร้อนอุณหภูมิไม่ต่ำกว่า 60 องศาเซลเซียส นาน 30 นาที หรือซักในเครื่องซักผ้าที่มีระบบน้ำร้อนเพื่อกำจัดไรฝุ่น

6. ตากให้แห้งตามขั้นตอนที่ถูกและเลือกวิธีการตากให้เหมาะกับชนิดเนื้อผ้า ดังนี้

  6.1 สะบัดผ้าเพื่อเส้นใยคลายตัว ผ้าจะได้พับและรีดง่ายขึ้น

  6.2 พลิกด้านสีอ่อนออกสัมผัสแดด เพื่อป้องกันไม่ให้สีซีดเร็ว

  6.3 เนื้อผ้าที่บางหรือหนาปานกลาง ควรตากในที่ที่มีแดดอ่อนและมีลมโกรก เพราะแดดที่แรงเกินจะทำให้             เส้นใยผ้ากรอบแข็ง เสียความยืดหยุ่น รวมถึงเสียคุณสมบัติการซับน้ำ ยับง่าย พับเก็บและรีดยาก

  6.4 เนื้อผ้าหนาหรือมีลวดลายนูน ควรตากในที่ที่มีแดดจัดและมีลมพัดต่อเนื่อง เพื่อให้ผ้าแห้งเร็ว                        เพราะถ้าผ้าชนิดนี้แห้งช้า จะส่งผลให้มีการสะสมของเชื้อราและแบคทีเรียมากขึ้นไปด้วย

เราสามารถใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มเวลาซักผ้าเช็ดตัวได้ไหม?

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

ผู้ปกครองสามารถใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มเพื่อช่วยให้เนื้อผ้ามีความอ่อนนุ่มและลดความระคายเคืองของผิวจากการเสียดสีขณะเช็ดตัวได้ ทั้งนี้ควรเลือกน้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและปราศจากกลุ่มสารระคายเคืองอย่างสารกันเสีย เช่น พาราเบน (Parabens), น้ำหอม, สี, สารลดแรงตึงผิว เช่น Sodium Lauryl Sulfate (SLS) และสารให้ความชุ่มชื้น เช่น โพลีเอทิลีนไกลคอล (Polyethylene Glycol, PEG)

 
เนื่องจากน้ำยาปรับผ้านุ่มไม่ใช่สิ่งที่บังคับให้ใช้กับผ้าเช็ดตัวทารก พูดง่าย ๆ ก็คือ ช่วยให้ผ้านุ่มลื่นแต่ไม่ได้เป็นปัจจัยหลักที่ช่วยยืดอายุการใช้งานหรือเป็นเครื่องยืนยันว่าจะไม่เกิดการระคายเคืองของเนื้อผ้าต่อผิว ดังนั้นผู้ปกครองควรหมั่นสังเกตผ้าเช็ดตัว เช่น ความเป็นขุยหรือความสากของเนื้อผ้าเพราะอาจสร้างความระคายเคืองแก่ผิวทารก แม้จะใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มหรือไม่ก็ตาม

สามารถใช้ผ้าเช็ดตัวทั่วไปกับเด็กได้หรือไม่?

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

ไม่แนะนำให้ใช้ผ้าเช็ดตัวทั่วไปกับเด็กครับ เนื่องจากผ้าเช็ดตัวทั่วไปที่เด็กโตหรือผู้ใหญ่ใช้นั้น มักมีเส้นใยที่ใหญ่ หนา และสากกว่าผ้าเช็ดตัวทารกซึ่งอาจก่อให้เกิดความระคายเคืองหรือรอยขีดข่วนแก่ผิวเด็กเล็กหรือผิวทารกที่บางเพียง 1 ใน 5 ของผู้ใหญ่ได้ อีกทั้งผ้าเช็ดตัวทั่วไปจะมีน้ำหนักและความยาวที่มากเกินเมื่อเทียบกับขนาดตัวทารกหรือเด็กเล็ก จึงอาจเกิดการกดทับ-อุดกั้นช่องทางหายใจและสร้างความลำบากในการห่อตัวได้ครับ

บทส่งท้าย

แม้ว่าผ้าเช็ดตัวจะดูเป็นของที่เลือกซื้อง่าย ไม่ยุ่งยากเท่ากับการซื้อผลิตภัณฑ์อื่นในการดูแลเจ้าตัวน้อย แต่จากข้อมูลวิธีการเลือกที่เราได้ศึกษาพร้อมกันไปแล้วนั้น ทำให้เรารู้เลยว่ามีหลายปัจจัยเลยที่เราต้องคำนึงถึงกันอยู่ไม่น้อย ด้วยผิวที่บอบบางและแพ้ง่ายของทารก เราจึงต้องให้ความใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียดเพื่อความปลอดภัยต่อการใช้งานกับลูกน้อยมากที่สุดค่ะ

จบบทความนี้แล้ว เราหวังว่าคุณพ่อคุณแม่มือใหม่หลาย ๆ คนคงจะเลือกผ้าเช็ดตัวที่ถูกใจไปให้เจ้าตัวน้อยที่บ้านได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ ไว้ครั้งหน้าเราจะหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประเภทอื่น ๆ สำหรับเด็กมาฝากคุณอีกแน่นอนค่ะ

TOP 5 ผ้าเช็ดตัวทารก แนะนำ

อันดับที่ 1: Airyผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวเนื้อนุ่ม

อันดับที่ 2: Iflin Babyผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก My Fluffy Bamboo Towel

อันดับที่ 3: ENFANTผ้าเข็ดตัวสำหรับเด็กทารก

อันดับที่ 4: Dodo Loveผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวเด็ก ผ้าคลุมอาบน้ำเด็ก

อันดับที่ 5: Gracekidsผ้าเช็ดตัวสำหรับเด็กทารก ผ้าเช็ดตัวไมโครไฟเบอร์

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ ผ้าเช็ดตัวทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ซึมซับน้ำดี อ่อนโยนต่อผิว

ค้นหาตามหมวดหมู่