mybest
After Shave

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ของใช้ส่วนตัว
  4. 10 อันดับ After Shave ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสูตรโลชั่น ไม่ระคายเคือง
  • 10 อันดับ After Shave ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสูตรโลชั่น ไม่ระคายเคือง 1
  • 10 อันดับ After Shave ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสูตรโลชั่น ไม่ระคายเคือง 2
  • 10 อันดับ After Shave ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสูตรโลชั่น ไม่ระคายเคือง 3
  • 10 อันดับ After Shave ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสูตรโลชั่น ไม่ระคายเคือง 4
  • 10 อันดับ After Shave ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสูตรโลชั่น ไม่ระคายเคือง 5

10 อันดับ After Shave ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสูตรโลชั่น ไม่ระคายเคือง

โลชั่นหลังโกนหนวด (After Shave) เป็นหนึ่งในไอเทมที่เหมาะสำหรับผู้ชายที่โกนหนวดบ่อย ๆ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการบำรุงผิวพรรณและลดการระคายเคืองจากการเสียดสีของใบมีดและผิวหน้า แม้ว่าผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะไม่ค่อยเป็นที่นิยมในหมู่ชายไทยมากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นไอเทมที่ควรมีติดไว้เพราะมีประโยชน์ที่มากกว่าคุณคิด ในบทความนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อ After Shave พร้อมรายละเอียดของปัจจัยต่าง ๆ ที่ควรนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจเพื่อได้ After Shave  ที่ตอบโจทย์สภาพผิวและการใช้งานของคุณมากที่สุด

นอกจากนี้ เรายังได้รวบรวม 10 อันดับ After Shave จากหลากหลายยี่ห้อดัง ที่จะช่วยมอบสัมผัสความสบายและสดชื่นให้คุณหลังโกนหนวดได้ ไม่ว่าจะเป็น LUCIDO, The Body Shop, Kiehl's และ Aesop เพื่อเป็นตัวเลือกให้การตัดสินใจของคุณง่ายขึ้น

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

After Shave คืออะไร?

After Shave คืออะไร?

เชื่อได้เลยค่ะว่า โลชั่นทาหลังโกนหนวด ( After Shave) อาจจะเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่หลาย ๆ คนเคยเห็นหน้าเห็นตาหรือเคยได้ยินชื่อกันมาบ้าง แต่ไม่เคยใช้กันมาก่อนเพราะไม่รู้สรรพคุณหรือไม่เห็นความสำคัญมากนัก ซึ่งจริง ๆ แล้วผลิตภัณฑ์นี้ถือเป็นหนึ่งในไอเทมสกินแคร์ที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียวค่ะ 


After Shave นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ใช้หลังโกนหนวด มักมีส่วนประกอบของสารฆ่าเชื้อและสารต่าง ๆ ที่นิยมใส่ในสกินแคร์เพื่อช่วยกระชับรูขุมขนและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย อีกทั้งบางตัวยังมีส่วนช่วยให้ความชุ่มชื้นหรือลดการเกิดสิวลงได้ การใช้  After Shave จะทำให้ผิวเราไม่หยาบกร้าน รวมถึงลดการระคายเคืองต่าง ๆ จากการโกนหนวดได้เป็นอย่างดี หนุ่ม ๆ หลายคน รวมถึงช่างตัดผมจึงนิยมใช้เพื่อให้รู้สึกสบายผิวหน้านั่นเอง แต่ต้องใช้ในปริมาณที่พอเหมาะนะคะ

วิธีการเลือก After Shave

เนื่องจากโลชั่นทาหลังโกนหนวดอาจจะเป็นไอเทมที่คนไทยหลาย ๆ คนไม่คุ้นเคย ดังนั้น การเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการเลือกจึงเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อยเลยค่ะ
1

เลือก After Shave ให้ตรงกับสภาพผิว

เลือก After Shave ให้ตรงกับสภาพผิว

แม้ว่าผิวหน้าของคนส่วนมากจะเป็นแบบธรรมดา แต่ก็มีหลาย ๆ คนที่มีผิวหน้าที่แตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะมีผิวแห้ง บางคนอาจจะมีผิวหน้ามันกว่าปกติ ดังนั้น การเลือก After Shave ให้ตรงกับสภาพผิวจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก โดยทั่วไปแล้ว ในโลชั่นโกนหนวดจะมีสารเติมความชุ่มชื้นและสารฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ โดยบางสูตรอาจจะมีการเติมกลิ่น สี แอลกอฮอล์ ไปจนถึงเมนทอลเพื่อเพิ่มความสดชื่น คนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่ายจึงควรหลักเลี่ยงสารผสมต่าง ๆ เหล่านี้ และหาสูตรอ่อนโยนแทนค่ะ

2

แนะนำให้เลือกสูตรที่มีเนื้อสัมผัส (Texture) ตามความชื่นชอบ

แนะนำให้เลือกสูตรที่มีเนื้อสัมผัส (Texture) ตามความชื่นชอบ

ส่วนใหญ่แล้วผู้ชายที่รักความสะอาดมักจะโกนหนวดทุกวัน After Shave จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ ดังนั้น การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทาหลังโกนหนวดจึงควรให้ความสำคัญกับความรู้สึกในการใช้ด้วย เพราะอย่างบางคนอาจชอบผลิตภัณฑ์แบบเนื้อครีมเข้มข้น, บางคนชอบสูตรที่เป็นเนื้อโลชั่นให้ความรู้สึกบางเบา ไม่หนักหน้า เป็นต้น


โดยปกติแล้ว ผลิตภัณฑ์หลังการโกนหนวด After Shave นั้นจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทย่อย ๆ คือ แบบแรก เนื้อสแปลชที่มีความเหลวค่อนข้างสูง เป็นเบสแอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวธรรมดาจนถึงผิวมัน แบบที่สองคือ เนื้อโลชั่น/เจล จะมีความชุ่มชื้นมากกว่า และแบบสุดท้ายเนื้อบาล์ม ส่วนมากจะไม่ค่อยมีแอลกอฮอล์ จึงเหมาะกับคนผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่ายค่ะ

3

เลือก After Shave จากคุณสมบัติอื่น ๆ

เลือก After Shave จากคุณสมบัติอื่น ๆ
ในช่วงที่ผู้ชายโกนหนวด ไม่ว่ามีดโกนคุณภาพดีเด่นหรือราคาแพงเพียงใด ผิวหนังชั้นนอกมักถูกกำจัดออกไปพร้อมกับการกำจัดขนหนวดด้วยทุกครั้ง ส่งผลให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวขาดความชุ่มชื้น จนเกิดความแห้ง และระคายเคืองดังที่กล่าวข้างต้นได้ ดังนั้นการเลือกซื้อโลชั่นทาหลังโกนหนวดจึงควรเลือกซื้อสูตรที่มีส่วนผสมของสารมอยเจอร์ไรเซอร์ ก็จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม โลชั่นทาหลังโกนหนวดส่วนมากจะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ กลิ่นหรือสีสังเคราะห์ ด้วยเหตุนี้ ผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย ควรตรวจสอบฉลากให้ดี ๆ ก่อน มิเช่นนั้นอาจทำให้ระคายเคืองมากกว่าเดิมได้ค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ After Shave ยี่ห้อไหนดี รวมสูตรโลชั่น ไม่ระคายเคือง

ในลำดับต่อไป เราจะพาทุกคนไปดูโลชั่นทาหลังโกนหนวด (After Shave) ที่น่าสนใจ ปลอดภัยกับทั้งมือใหม่และมือโปรรุ่นเก๋าที่เคยใช้โลชั่นทาหลังโกนหนวดอยู่แล้ว
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

LUCIDO

After Shave Lotion

LUCIDO After Shave Lotion 1

205 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่วยบำรุงและปรับสภาพผิวให้นุ่มเนียน ปราศจากน้ำหอมเจือปน

2

The Body Shop

Maca Root & Aloe Post-shave Water Gel

The Body Shop Maca Root & Aloe Post-shave Water Gel 1

488 บาท

ราคาปานกลาง

ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100% ลดอาการคันและระคายเคือง

3

Aesop

Moroccan Neroli Post-Shave Lotion

Aesop Moroccan Neroli Post-Shave Lotion 1

1,800 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติต่าง ๆ ปลอบประโลมผิวทุกประเภท

4

GILLETTE Series

After Shave Splash Coolwave Fresh

GILLETTE Series After Shave Splash Coolwave Fresh 1

271 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผสมผสาน Castor Oil ปรับให้ผิวกลับมาชุ่มชื้น เนื้อสัมผัสบางเบา

5

KIEHL’S

Facial Fuel Energizing Tonic for Men

KIEHL’S Facial Fuel Energizing Tonic for Men 1

790 บาท

ราคาปานกลาง

เติมเต็มความชุ่มชื้น มอบสัมผัสความสบายสดชื่น ลดริ้วรอย

6

Laneige

Blue Energy Skin Toner

Laneige Blue Energy Skin Toner 1

1,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เติมมอยเจอร์ไรเซอร์ ปลุกผิวอ่อนล้าและหยาบกร้านให้กลับคืน

7

NIVEA MEN

Post Shave Balm Instant Relief

NIVEA MEN  Post Shave Balm Instant Relief 1

950 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

อ่อนโยนต่อผิว ปลอบประโลมผิวจาก 5 สัญญาณการระคายเคืองได้

8

Dior

Sauvage

Dior Sauvage  1

1,950 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ให้ความชุ่มชื้น พร้อมกับกลิ่นหอมที่เกินห้ามใจ สูตรเฉพาะของ Dior

9

St.Luke's

After Shave Cologne

St.Luke's After Shave Cologne 1

135 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตภัณฑ์แยกย่อยจากแบรนด์ดัง ตรางู ลดการอักเสบได้ดี

10

Tabu

Klear

Tabu Klear 1

157 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กลิ่นหอมเย็น รู้สึกสดชื่น ฆ่าเชื้อโรคพร้อมให้ความชุ่มชื้นกับผิว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

LUCIDOAfter Shave Lotion

After Shave Lotion 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
205 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
205 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่วยบำรุงและปรับสภาพผิวให้นุ่มเนียน ปราศจากน้ำหอมเจือปน

Lucido สูตรนี้เป็นโลชั่นปรับสภาพผิวหลังการโกนหนวด ทาแล้วจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ปรับสภาพผิวหลังการโกนหนวดให้กลับมานุ่มนวล ชุ่มชื้น และมีสัมผัสเรียบเนียน บางคนที่โกนหนวดแล้วเผชิญกับปัญหาผิวแห้ง ผิวอักเสบ ผิวหน้าแห้งตึงก็สามารถใช้โลชั่นสูตรนี้ได้เลยค่ะ เพราะมีคุณสมบัติในการดูแลผิวหน้าจากปัญหาดังกล่าวได้อย่างอยู่หมัด หลังจากการใช้สัมผัสได้เลยว่าผิวเรียบเนียน ตามคำเคลม

ตัวเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นโลชั่นน้ำชนิดเหลว ใช้งานง่าย ให้สัมผัสบางเบา ไม่ต้องเกลี่ยเยอะ เหมาะกับหนุ่ม ๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาหรือคนที่ไม่ชอบทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้หนักหน้า นอกจากนี้ สินค้าตัวนี้ยังมีราคามิตรภาพที่น่าคบหาอย่างยิ่งและยังหาซื้อได้ง่ายมาก ๆ ค่ะ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

The Body ShopMaca Root & Aloe Post-shave Water Gel

ราคาอ้างอิง
488 บาท
ราคาปานกลาง

ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100% ลดอาการคันและระคายเคือง

สำหรับใครที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย Maca Root & Aloe Post-shave Water Gel จาก The Body Shop ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดีค่ะ สำหรับสูตรนี้เป็นสูตรเจล มีเนื้อสัมผัสเบาบาง ซึมซาบสู่ผิวหนังได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อมคุณสมบัติจากว่านหางจระเข้ออร์แกนิคและสารสกัดจาก Peruvian Maca Root จึงช่วยลดการระคายเคืองได้เป็นอย่างดี


แน่นอนว่าไม่ใช่เพียงแต่คุณสมบัติของเจล After Shave เท่านั้น แต่ในเรื่องของตัวบรรจุภัณฑ์ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ เพราะทางแบรนด์ได้ตระหนักถึงปัญหาขยะและภาวะโลกร้อน จึงใช้พลาสติกที่รีไซเคิลได้มาผลิตเป็นตัวขวด ใครที่รักธรรมชาติน่าจะโดนใจไม่น้อยเลยค่ะ

No.3

AesopMoroccan Neroli Post-Shave Lotion

Moroccan Neroli Post-Shave Lotion 1
อ้างอิง:central.co.th
ราคาอ้างอิง
1,800 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,800 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติต่าง ๆ ปลอบประโลมผิวทุกประเภท

Aesop นับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจจากประเทศออสเตรเลีย ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ซึ่งแน่นอนว่าทางแบรนด์ก็ไม่พลาดที่จะออกตัว Post-Shave Lotion โดยนำคุณค่าจากน้ำมันสกัดไม้จันทน์เทศและดอกส้มเนโรลิ สารสกัดธรรมชาติที่ช่วยปลอบประโลมผิวหน้าของคุณหลังการโกนหนวดได้เป็นอย่างดี รวมถึง Panthenol ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวอีกด้วย


ไม่ว่าผิวคุณจะเป็นแบบผิวปกติ ผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวแพ้ง่าย ก็สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ช่วยให้ผิวคุณอ่อนนุ่ม บรรเทาอาการอักเสบหรือการระคายเคืองที่เป็นผลข้างเคียงจากการโกนหนวดได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

No.4

GILLETTE SeriesAfter Shave Splash Coolwave Fresh

ราคาอ้างอิง
271 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผสมผสาน Castor Oil ปรับให้ผิวกลับมาชุ่มชื้น เนื้อสัมผัสบางเบา

Gillette เป็นแบรนด์มีดโกนคุณภาพระดับตำนาน ซึ่งในปัจจุบันได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์มากมายรวมถึงโลชั่นทาหลังโกนหนวดด้วย โดยสูตรนี้ได้ผสานเอา Castor Oil ที่ให้ความชุ่มชื้น ช่วยในการบำรุงผิวให้กลับมามีสมดุล เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นหลังการโกนหนวด มีส่วนช่วยลดการระคายเคืองบนใบหน้า มาพร้อมความเย็นพิเศษที่เสริมประสิทธิภาพการใช้งานให้คุณรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าได้หลังการใช้งาน

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นน้ำค่อนข้างข้น แต่มีสัมผัสบางเบา ซึบซาบสู่ผิวได้รวดเร็ว ทาให้ทั่วบริเวณไรหนวดและลำคอหลังการโกนทุกครั้งจะช่วยให้รู้สึกสดชื่น สบายผิว สัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้น
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาปานกลาง

เติมเต็มความชุ่มชื้น มอบสัมผัสความสบายสดชื่น ลดริ้วรอย

Kiehl’s แบรนด์สัญชาติอเมริกัน มีจุดเด่นตรงที่เลือกใช้ส่วนผสมที่สกัดได้จากธรรมชาติเพื่อช่วยในการบำรุงผิว เช่นเดียวกับโทนเนอร์สำหรับผู้ชายสูตรนี้ ที่มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหลังการโกนหนวด ด้วยส่วนผสมของคาเฟอีน วิตามินซีและอี รวมถึงสารสกัดที่ได้จากไผ่มาช่วยปรับให้ผิวนุ่มเนียน สมดุล แลดูสุขภาพดี

อีกทั้งยังสามารถช่วยต้านสัญญาณผิวอ่อนล้าได้อย่างดีเยี่ยม เพราะมีส่วนช่วยเสริมให้ผิวแข็งแรงขึ้น คืนความมีชีวิตชีวาและมอบความสดชื่นสู่ผิว ที่สำคัญยังช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อีกด้วย เนื้อสัมผัสเป็นโลชั่นเหลวใช้งานง่าย ไม่เหนอะหนะ เพื่อคุณผู้ชายทุกสภาพผิวโดยเฉพาะ
No.6

LaneigeBlue Energy Skin Toner

Blue Energy Skin Toner 1
อ้างอิง:laneige.com
ราคาอ้างอิง
1,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เติมมอยเจอร์ไรเซอร์ ปลุกผิวอ่อนล้าและหยาบกร้านให้กลับคืน

Laneige มีจุดเด่นอยู่ที่การนำสารสกัดจากธรรมชาติมาใช้ในการบำรุง เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้น ซึ่งทางแบรนด์ได้นำเอาแร่ธาตุจากท้องทะเลกว่า 74.9% มาผสานไว้ในโลชั่นขวดนี้ เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ซึ่งอุดมด้วยพลังแห่งมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยปลุกผิวที่อ่อนล้า หยาบกร้านจากการโกนหนวดให้กลับมาสดชื่น สุขภาพดี แลดูสว่างกระจ่างใส และสัมผัสได้ถึงความเนียนนุ่มอย่างเห็นได้ชัด

เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นโลชั่นน้ำค่อนข้างข้นคล้ายเนื้อเอสเซนส์ ทาลงบนผิวแล้วเกลี่ยเบา ๆ หรือตบให้ทั่วบริเวณที่ต้องการ เนื้อโลชั่นจะซึบเข้าสู่ผิว เข้าบำรุงและปลุกผิวให้มีชีวิตชีวา แลดูแน่นกระชับ เผยผิวกระจ่างและสว่างใสแบบผู้ชายผิวสุขภาพดี
No.7

NIVEA MEN Post Shave Balm Instant Relief

Post Shave Balm Instant Relief 1
อ้างอิง:nivea.co.uk
ราคาอ้างอิง
950 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
950 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

อ่อนโยนต่อผิว ปลอบประโลมผิวจาก 5 สัญญาณการระคายเคืองได้

Post Shave Balm Instant Relief เป็นหนึ่งในไลน์ผลิตภัณฑ์ของ NIVEA MEN ซึ่งเป็นเป็นผลิตภัณฑ์ทาผิวหลังการโกนหนวด มีจุดเด่นคือเป็นเนื้อบาล์ม สูตรอ่อนโยนต่อผิว สามารถปลอบประโลมผิวจาก 5 สัญญาณการระคายเคือง อันได้แก่ อาการแสบร้อน, รอยแดง, แห้งกร้าน, ผิวแห้งตึงและอาการคันระคายเคืองให้หายได้ทันที รวมถึงมีสารที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้คงอยู่ในผิวได้นานเป็นพิเศษ จึงดีต่อผิวหลังการโกนหนวดเป็นอย่างยิ่ง

ที่สำคัญคือ เป็นสูตรปราศจากแอลกอฮอล์จึงใช้งานได้ทุกสภาพผิว เนื้อผลิตภัณฑ์ซึบซาบไว ไร้คราบน้ำมันเคลือบผิวให้เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับการใช้งานในสภาพอากาศร้อนชื้นแบบไทยเรามากค่ะ
No.8

DiorSauvage

Sauvage  1
อ้างอิง:kingpower.com
ราคาอ้างอิง
1,950 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,950 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ให้ความชุ่มชื้น พร้อมกับกลิ่นหอมที่เกินห้ามใจ สูตรเฉพาะของ Dior

หากใครเป็นสาวก Dior น่าจะคุ้นเคยกับซีรีส์ Sauvage เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกับตัว Eau De Toilette หรือ Eau De Parfum แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าในซีรีส์ Sauvage นี้ ก็มีตัวโลชั่นทาหลังโกนหนวดมาให้ได้ใช้ควบคู่กันอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นของโลชั่นตัวนี้มีความหอมมาก ๆ ไม่แพ้ตัวน้ำหอมเลยค่ะ


นอกจากเรื่องกลิ่นแล้ว ยังมีผู้ใช้จริงหลาย ๆ คนให้กระแสตอบรับที่ดีในเรื่องของความชุ่มชื้นของผิวหน้าหลังการใช้งาน ให้ความรู้สึกอวบอิ่มไปด้วยน้ำ แถมยังเนียนนุ่มอีกด้วย ใครที่เป็นสาวก Dior ไม่ควรพลาดโลชั่นขวดนี้เด็ดขาดเลยค่ะ

No.9

St.Luke'sAfter Shave Cologne

ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตภัณฑ์แยกย่อยจากแบรนด์ดัง ตรางู ลดการอักเสบได้ดี

หากพูดถึงแป้งเย็นตรางู หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งแบรนด์นี้ก็คือผลิตภัณฑ์แยกย่อยจากแบรนด์ตรางูนั่นเองค่ะ โดยซีรีส์นี้จะมีทั้งหมด 3 แบบก็คือ Ice Cologne, After Shave Cologne และ Hair Tonic ซึ่งในสูตรที่เราจะแนะนำนี้คือ After Shave Cologne ขวดใสฉลากสีเขียวนี่เอง มีความพิเศษตรงที่ช่วยลดการอักเสบของผิวหลังการโกนหนวดอันเนื่องมาจากการเสียดสีต่าง ๆ 


นอกจากนี้ ยังมีเมนทอลเป็นส่วนผสม ทำให้ใช้แล้วรู้สึกเย็นสดชื่นตามแบบฉบับตรางู พร้อมคุณค่าจาก Glycerin ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหนังหลังการใช้งาน ไม่รู้สึกแห้งตึงหยาบกร้าน แต่ก็ยังมีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์อยู่ ผู้ที่มีอาการแพ้ควรหลีกเลี่ยงค่ะ

No.10

TabuKlear

ราคาอ้างอิง
157 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กลิ่นหอมเย็น รู้สึกสดชื่น ฆ่าเชื้อโรคพร้อมให้ความชุ่มชื้นกับผิว

Klear คือผลิตภัณฑ์โลชั่นทาหลังโกนหนวดที่ร้านตัดผมในประเทศไทยหลาย ๆ ที่ใช้กัน ซึ่งเป็น After Shave จากแบรนด์ Tabu ที่สามารถใช้หลังการโกนหนวดทุกครั้งได้อย่างไร้ปัญหา เพราะว่ามีส่วนผสมต่าง ๆ ที่ช่วยฆ่าเชื้อโรคบนผิวหนัง อีกทั้งยังมีส่วนประกอบของมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้าได้เป็นอย่างดี 


เมื่อใช้งานแล้ว จะช่วยทำให้ผิวหนังหอมสดชื่นและเย็นสบาย เหมาะสำหรับอากาศร้อน ๆ ในประเทศไทยเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ใน After Shave รุ่นนี้มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม และสีสังเคราะห์เป็นส่วนประกอบด้วย ดังนั้น ผู้ที่มีอาการแพ้ควรหลีกเลี่ยงค่ะ

ประโยชน์ของการใช้ After Shave

ประโยชน์ของการใช้ After Shave

ทุกครั้งที่เราโกนหนวดนั้น ผิวหน้าจะเสี่ยงต่อการระคายเคืองจากใบมีดโกนที่สัมผัสและเสียดสีไปมา ทำให้ผิวบริเวณนั้นเป็นรอยแดง แถมบางคนรู้สึกแสบผิวหลังโกนหนวดด้วย นั่นเป็นเพราะขณะที่โกนหนวด ใบมีดก็ไปขูดโดนผิวหนังชั้นนอกพร้อม ๆ กับการกำจัดเส้นขนเหล่านั้นนั่นเอง 


ดังนั้น ผลิตภัณฑ์โลชั่นทาหลังโกนหนวด ( After Shave ) จึงมีประโยชน์ในการบำรุงผิวให้กลับมาชุ่มชื้น ลดอาการระคายเคืองและความแห้งกร้านลงได้ ไม่เพียงเท่านั้น โลชั่นหลังโกนหนวดบางสูตร/บางยี่ห้อยังมีส่วนผสมของสารแอนตี้แบคทีเรียและลดความเสี่ยงการติดเชื้ออีกด้วย นอกจากนี้ ยังอาจช่วยลดการเกิดสิวบนผิวหน้าได้เช่นกันค่ะ โลชั่นหลังโกนหนวดจึงเป็นเสมือนสกินแคร์ดี ๆ ตัวหนึ่งสำหรับผู้ชายทุกคนนั่นเอง

บทความ After Shave ที่เกี่ยวข้อง

นอกจากโลชั่นทาหลังโกนหนวดแล้ว ก็ยังมีไอเทมสำคัญในการเสริมมาดหล่อให้กับหนุ่ม ๆ อย่าง เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า ที่ใช้งานง่ายและสะดวกหรือจะเป็นมีดโกนหนวดมาให้ได้เลือกกันด้วยค่ะ

บทส่งท้าย

แม้ว่าโลชั่นทาหลังโกนหนวด หรือ After Shave จะยังไม่ได้เป็นสกินแคร์ที่ผู้ชายให้ความสนใจมากนัก แต่หลังจากอ่านบทความนี้ไป เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเริ่มอยากได้มาครอบครองกันบ้างแล้วใช่ไหมคะ อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็เป็นเสมือนสกินแคร์ดี ๆ ตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะช่วยให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื้น ไม่ระคายเคืองแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการดูแลผิวพรรณด้านอื่น ๆ ของคุณได้ ส่งผลให้ผิวของคุณดูสุขภาพดี เพิ่มความมั่นใจและบุคลิกได้แน่นอนค่ะ


นอกจากนี้ ไม่ใช่แค่ขั้นตอนหลังการโกนหนวดเท่านั้น แต่การโกนหนวดให้ถูกวิธีก็สำคัญไม่น้อยเลยค่ะ ถ้าหากไม่มั่นใจ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการโกน เพื่อที่จะได้ดูแลผิวหน้าของเราให้มีสุขภาพดีไปนาน ๆ นะคะ

TOP 5 After Shave แนะนำ

อันดับที่ 1: LUCIDOAfter Shave Lotion

อันดับที่ 2: The Body ShopMaca Root & Aloe Post-shave Water Gel

อันดับที่ 3: AesopMoroccan Neroli Post-Shave Lotion

อันดับที่ 4: GILLETTE SeriesAfter Shave Splash Coolwave Fresh

อันดับที่ 5: KIEHL’SFacial Fuel Energizing Tonic for Men

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ของใช้ส่วนตัว
  4. 10 อันดับ After Shave ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมสูตรโลชั่น ไม่ระคายเคือง

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่