mybest
หูฟัง In-Ear

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. หูฟัง
  4. 10 อันดับ หูฟัง In-Ear แนะนํา ปี 2024 แบบมีสาย ไร้สาย
  • 10 อันดับ หูฟัง In-Ear แนะนํา ปี 2024 แบบมีสาย ไร้สาย 1
  • 10 อันดับ หูฟัง In-Ear แนะนํา ปี 2024 แบบมีสาย ไร้สาย 2
  • 10 อันดับ หูฟัง In-Ear แนะนํา ปี 2024 แบบมีสาย ไร้สาย 3
  • 10 อันดับ หูฟัง In-Ear แนะนํา ปี 2024 แบบมีสาย ไร้สาย 4
  • 10 อันดับ หูฟัง In-Ear แนะนํา ปี 2024 แบบมีสาย ไร้สาย 5

10 อันดับ หูฟัง In-Ear แนะนํา ปี 2024 แบบมีสาย ไร้สาย

เชื่อว่าในยุคสังคมดิจิทัลแบบนี้ ไม่ว่าใครต่างก็ต้องมีสมาร์ตโฟนพกติดตัวไว้เสมออย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะมีไว้เล่นโซเชียลมีเดียแล้ว หลายคนยังมีไว้อ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์หรือฟังเพลงขณะเดินทาง เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งการดูหนังหรือฟังเพลงในที่สาธารณะนั้นจำเป็นต้องมี “หูฟัง In-Ear” เพื่อป้องกันเสียงไม่ให้รบกวนผู้อื่นที่อยู่รอบข้างนั่นเอง

ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำการเลือกหูฟัง In-Ear หรือหูฟังแบบสอดหูพร้อมคำแนะนำจากซาวด์เอ็นจิเนียร์ รับรองว่าแม้แต่มือใหม่ก็สามารถเข้าใจได้ ที่สำคัญ เรายังได้รวบรวมรีวิวหูฟัง In-Ear รุ่นยอดฮิตทั้ง 10 อันดับ จากแบรนด์ดังมาไว้เป็นตัวเลือกให้ทุกคนอีกด้วย
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 19/01/2024
ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
ผู้เชี่ยวชาญ
Sound Engineer
ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)

คุณธีร์จบการศึกษาจากคณะดิจิทัลมีเดียเเละศิลปภาพยนตร์ เอกบันทึกเสียงภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปัจจุบันทำหน้าที่เป็น Sound Recorder ให้กับสำนักข่าวออนไลน์ The Standard โดยมีหน้าที่ดูแลเรื่องเสียงของสื่อและคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เป็นหลักตลอดทั้งกระบวนการผลิต ตั้งแต่ Pre-production ไปจนถึง Post-production จุดเริ่มต้นของความสนใจในเรื่องของเสียงเกิดขึ้นจากความหลงใหลในเสียงดนตรีและหลงรักการฟังเพลงมาตั้งแต่เด็ก จึงเริ่มศึกษาเรื่องอุปกรณ์สำหรับการฟังเพลงและเครื่องขยายเสียงต่าง ๆ เช่น หูฟัง ลำโพง ซับวูฟเฟอร์ ซาวด์บาร์ และอุปกรณ์อื่นที่เกี่ยวข้อง และด้วยความรู้ที่ได้จากการศึกษาเองและการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย รวมไปถึงการใช้งานจริงในอาชีพ ทำให้คุณธีร์ได้สัมผัสกับเครื่องเสียงและอุปกรณ์ขยายเสียงหลายชนิด รวมไปถึงสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่ส่งผลกับคุณภาพเสียง นอกจากนี้แล้ว คุณธีร์ยังหมั่นอัพเดทความรู้และเทคโนโลยีของเสียงตลอดเวลา เพื่อที่จะสามารถถ่ายทอดให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างถูกต้องและให้รู้สึกสนุกไปกับเสียงดนตรีมากยิ่งขึ้น

ประวัติของ ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

หูฟัง In-Ear ต่างจากหูฟังทั่วไปอย่างไร ?

หูฟัง In-Ear ต่างจากหูฟังทั่วไปอย่างไร ?

หูฟัง In-Ear เป็นหูฟังประเภทเดียวที่สามารถสอดเข้าไปในรูหูได้ลึกที่สุด มีขนาดเล็กทำให้รู้สึกเบาเมื่อสวมใส่ สามารถกันเสียงรอบข้างได้ในระดับดีแม้จะมีเพียงคุณสมบัติประเภท Passive Noise Cancelling หรือการตัดเสียงรบกวนรอบข้าง แต่ก็ยังช่วยตัดเสียงภายนอกได้ดีในระดับหนึ่ง พร้อมกับมีการขยายความถี่กลางถึงสูงได้ดี จึงทำให้หูฟัง In-Ear เหมาะกับการใช้งานแทบจะทุกกิจกรรม ทุกสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน ใช้งานในรถขนส่งสาธารณะหรือการออกกำลังกาย ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีหรือดูหนังได้โดยไม่รบกวนผู้คนรอบข้าง

ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
Sound Engineer
ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
หูฟังประเภทนี้เหมาะกับทุกคนแต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานด้วยว่าชื่นชอบหรือไม่ เพราะเมื่อใช้หูฟัง In-Ear ไปนาน ๆ ความรู้สึกที่มีอะไรค้างอยู่ในรูหูอาจจะทำให้ผู้ใช้รู้สึกอึดอัดหรือไม่สบายหูได้

วิธีการเลือกหูฟัง In-Ear

หากมองเผิน ๆ หูฟังที่วางจำหน่ายอยู่ทั่วไปตามท้องตลาดนั้นอาจจะดูเหมือนไม่มีอะไรแตกต่างกันมากนัก แต่หลาย ๆ รุ่นกลับมีราคาไม่เหมือนกัน ตั้งแต่ราคาไม่กี่ร้อยบาทไปจนถึงหลักหมื่น นั่นเป็นเพราะประสิทธิภาพการใช้งานและคุณภาพเสียงของหูฟังแต่ละรุ่นนั้นไม่เหมือนกันนั่นเอง

1

หากใช้ฟังเพลงเป็นหลัก ให้เลือกหูฟัง In-Ear แบบมีสายที่มีไดรเวอร์เหมาะสมกับสไตล์เพลงที่ฟัง มีคุณสมบัติตัดเสียงรบกวน และมีระบบ High Resolution

สำหรับการใช้งานหูฟัง In-Ear เพื่อฟังเพลงในชีวิตประจำวันเป็นหลัก ให้ดูจากสไตล์การฟังเพลงของตัวผู้ใช้งานว่าเน้นการฟังเพลงแนวไหนเป็นพิเศษ ต้องการอรรถรสในการรับฟังระดับไหน เพราะหูฟังจะมีไดรเวอร์ที่เข้ากับสไตล์เพลงนั้น ๆ รวมถึงเรื่องของระบบหูฟังอื่น ๆ ที่จะช่วยให้การฟังเพลงของคุณมีความไพเราะมากยิ่งขึ้น

เลือกไดรเวอร์ของหูฟังให้เหมาะสมกับสไตล์การฟังเพลง

เลือกไดรเวอร์ของหูฟังให้เหมาะสมกับสไตล์การฟังเพลง
ไดรเวอร์ คือ ตัวกำเนิดเสียงของหูฟัง ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีการทำงานต่างกันเล็กน้อย แต่จะให้คาแรคเตอร์ของเสียงไม่เหมือนกัน โดยส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่

Dynamic Driver : เป็นไดรเวอร์ที่ถูกเลือกใช้ในการทำหูฟังมากที่สุด เพราะมีราคาถูกและใช้งานได้ดี แสดงผลได้ครบทุกย่านเสียง โดยเฉพาะเสียงในย่านต่ำนั้นทำได้ดีมาก ๆ ทำให้มีแรงปะทะสำหรับคนที่ชอบเสียงเบสแบบแน่น ๆ โดยไดรเวอร์ตัวนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบฟังเพลงประเภท Rap, EDM, Rock และ Pop


Balanced Armature Driver : เป็นไดรเวอร์ที่มีขนาดเล็กมาก ๆ มีการทำงานคล้ายคลึงกับ Dynamic Driver แต่จะขับเสียงในย่านสูงได้ดีกว่า ตอบสนองต่อเสียงกว้าง สะอาดโปร่งใส ให้รายละเอียดเสียงได้อย่างชัดเจน เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการฟังเพลงสบาย ๆ แนว Acoustic Folk หรือเพลงบรรเลงต่าง ๆ


Hybrid Type : เป็นไดรเวอร์ที่แสดงผลได้ทั้งย่านเสียงต่ำและย่านเสียงสูงเป็นเหมือนกันการร่วมตัวของไดรเวอร์แบบ Dynamic และ Balanced Armature รองรับการใช้งานโทนเสียงได้ทั้งแบบที่เน้นเบสหนักและเพลงที่มีช่วงเสียงกว้าง ทำให้ได้ยินเสียงใส คมชัด และละเอียดอ่อนได้ แต่จะมีราคาสูงกว่าหูฟังที่ใช้ไดรเวอร์ประเภทอื่น ๆ

ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
Sound Engineer
ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)

นอกจากการเลือกไดรเวอร์ให้เข้ากับแนวเพลงที่ชอบแล้ว ควรตรวจสอบ Frequency Response เพิ่มเติมด้วย โดยจะเป็นกราฟที่แสดงว่าหูฟังตัวนั้นมีความสามารถในการขับเสียงย่านไหนเป็นพิเศษ รวมถึงยังแสดงผลการจูนเสียงของหูฟังตัวนั้นอีกด้วย

หากให้ความสำคัญกับคุณภาพเสียงให้เลือกหูฟัง In-Ear แบบมีสาย

หากให้ความสำคัญกับคุณภาพเสียงให้เลือกหูฟัง In-Ear แบบมีสาย
หูฟัง In-Ear แบบมีสายมีข้อดีคือให้รายละเอียดเสียงได้ดีที่สุด ด้วยความที่สัญญาณเสียงส่งผ่านสายไปโดยตรง ไม่ต้องผ่านสัญญาณ Bluetooth เหมือนหูฟัง In-Ear แบบไร้สาย ทำให้ไม่มีปัญหากวนใจในเรื่องของเสียงขาดหรือเสียงหายเวลาอยู่ในที่ที่แออัดไปด้วยสัญญาณและผู้คน แต่ในขณะเดียวกันก็มีข้อเสียตรงที่ขาดความคล่องตัวเพราะต้องมีสายหูฟังพาดผ่านตัว อีกทั้งยังต้องอยู่ใกล้เครื่องเล่นตลอดเวลา ซึ่งอาจจะทำให้ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องการความคล่องตัวหรือเคลื่อนไหวบ่อย ๆ 

ข้อดีอีกประการหนึ่งของหูฟังแบบมีสาย คือ สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จ โดยสามารถใช้งานได้เพียงแค่เสียบสายเคเบิลเข้ากับอุปกรณ์สมาร์ตโฟน ไอแพด หรือโน้ตบุ๊ก เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเสียเวลาหรือมีความยุ่งยากในการเชื่อมต่อ

ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
Sound Engineer
ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
ในด้านราคา เนื่องจากหูฟัง In-Ear แบบมีสาย มีกลไกชิ้นส่วนในการผลิตซับซ้อนน้อยกว่า จึงทำให้มีราคาต่ำกว่าหูฟัง In-Ear แบบไร้สาย ดังนั้น จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีงบประมาณไม่มากและผู้ที่ใส่ใจกับคุณภาพเสียง

หากคุณต้องการดื่มด่ำกับเสียงเพลง เลือกหูฟังตัดเสียงรบกวน Noise Cancelling

หากคุณต้องการดื่มด่ำกับเสียงเพลง เลือกหูฟังตัดเสียงรบกวน Noise Cancelling

หากต้องการดื่มด่ำกับเสียงเพลงที่ฟังโดยไม่อยากได้ยินเสียงสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็นเสียงเครื่องยนต์รถ เสียงพูดคุย แนะนำให้เลือกหูฟัง In-Ear ที่มีฟังก์ชันในการตัดเสียงรบกวนรอบข้าง หรือ Noise Cancelling ซึ่งมีข้อดีคือ ทำให้ได้ยินเสียงเพลงชัดเจนยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องเพิ่มระดับความดังของเสียงมากจนเกินไป  


อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการใช้งานหูฟัง In-Ear ที่มีฟังก์ชันในการตัดเสียงรบกวนรอบข้างจะทำให้การได้ยินเสียงต่าง ๆ น้อยลง เช่น เสียงรถหรือเสียงประกาศต่าง ๆ ดังนั้น การพิจารณาว่าควรเลือกใช้หูฟังที่มีฟังก์ชันในการตัดเสียงหรือไม่จึงขึ้นอยู่กับสถานการณ์การใช้งาน

เลือกหูฟังที่มีระบบ High Resolution เพื่อให้ได้เสียงที่มีคุณภาพสูง

เลือกหูฟังที่มีระบบ High Resolution เพื่อให้ได้เสียงที่มีคุณภาพสูง
High Resolution หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Hi-Res คือเสียงความละเอียดสูงที่ให้เสียงดีมากและมีความคลาดเคลื่อนของเสียงน้อย รองรับย่านความถี่สูงและต่ำได้มากกว่าหูฟังระบบทั่วไป ระบบ High Resolution เป็นรูปแบบเสียงที่ให้ความละเอียดจากไฟล์ได้ดีกว่าหูฟังทั่วไป มีความบิดเบือนน้อยมากจากไฟล์ต้นฉบับ ผู้ฟังจะสัมผัสได้อย่างชัดเจนถึงความแตกต่างในการฟังเพลง

ตามความเป็นจริงแล้วหูฟังทุกรุ่นสามารถรับระบบ High Resolution ได้อยู่แล้ว สิ่งสำคัญคือความละเอียดของไฟล์เพลงที่เราจะต้องหาไฟล์ High Resolution ซึ่งขั้นต่ำของไฟล์คือควรมีความละเอียดที่ 24-bit/48 kHz เป็นอย่างน้อย นอกจากระบบ High Resolution แล้วควรตรวจสอบดูว่าแอพพลิเคชั่นที่เราเล่นเพลงหรือไฟล์มีระบบ High Resolution หรือไม่ เช่น Apple Music หรือ Tidal เพราะสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกที่จะฟังเพลงระบบนี้ เพื่อให้ได้เสียงคุณภาพสูง
2

หากใช้ประชุม เล่นเกม หรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง ให้เลือกหูฟัง In-Ear แบบไร้สาย มีไมโครโฟน และมีบลูทูธ 5.0 ขึ้นไป

หูฟัง In-Ear ของเหล่าเกมเมอร์หรือผู้ที่ใช้งานหูฟังสำหรับการทำงานหรือการประชุมจากที่บ้าน (WFH) จำเป็นต้องมีคุณสมบัติบางอย่างเพิ่มเติมเข้ามา เช่น ไมโครโฟนในตัว เพื่อที่จะได้ใช้หูฟังเพียงอันเดียวแต่สามารถรับฟังเสียงและพูดคุยสื่อสารกับคนในทีมได้ รวมถึงต้องตัดเสียงรบกวนจากรอบข้างได้ดี รับเสียงได้ชัดเจน เพื่อการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

แนะนำให้ใช้หูฟัง In-Ear แบบไร้สาย เพื่อการเคลื่อนไหวที่คล่องตัว

แนะนำให้ใช้หูฟัง In-Ear แบบไร้สาย เพื่อการเคลื่อนไหวที่คล่องตัว

หากต้องการความคล่องตัว แนะนำให้เลือกหูฟัง In-Ear แบบไร้สาย ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ แบบที่แยกด้านขวาและซ้ายออกจากกันและอีกแบบคือ แบบประเภทสายคล้องคอ ซึ่งหูฟังแบบไร้สายนั้นมีข้อดีตรงที่สะดวกต่อการเคลื่อนไหวร่างกาย ไม่เกะกะ แต่ก็ต้องระวังเรื่องการตกหล่น สูญหาย เพราะมีขนาดเล็ก ส่วนหูฟัง In-Ear ประเภทที่มีสายคล้องคอ จะเคลื่อนไหวได้สะดวกกว่าแบบมีสายและลดความเสี่ยงในการตกหล่น สูญหายได้ รุ่นประเภทคล้องคอหลายรุ่นมีเวลาใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ใช้หูฟังเป็นเวลานาน


ถึงแม้ว่าหูฟังไร้สายให้ความคล่องตัวมากกว่าขณะใช้งาน แต่ก็มีข้อเสีย คือ เสียงที่ได้ยินก็จะไม่ดีเท่าหูฟังแบบมีสาย อีกทั้งยังต้องใช้แบตเตอรี่เป็นแหล่งพลังงานที่มีกำหนดเวลาในการใช้งาน และเมื่อเวลาผ่านไปแบตเตอรี่ก็จะเสื่อมและทำให้ระยะเวลาการใช้งานน้อยลงเรื่อย ๆ ดังนั้นจึงต้องตรวจสอบระยะเวลาการใช้งานรวมถึงระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่แต่ละครั้งของหูฟังก่อนเลือกซื้อ เพื่อให้รู้ว่าเข้ากับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันหรือไม่ 

ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
Sound Engineer
ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)

หากเป็นคนที่เดินทางบ่อยและไม่มีเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่บ่อยครั้ง อาจจะต้องเลือกใช้หูฟังไร้สายที่มีแบตเตอรี่ที่อึดมากกว่าปกติ แต่คุณภาพเสียงก็จะไม่ดีเท่าหูฟังไร้สายที่มีระยะเวลาการใช้งานน้อยกว่า เพราะหูฟังจำเป็นต้องเซฟหรือประหยัดพลังงานเพื่อให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน

เลือกหูฟังที่ให้เสียงคมชัด ตัดเสียงรบกวนได้ดี ทั้งบริเวณหูฟังและไมโครโฟน

เลือกหูฟังที่ให้เสียงคมชัด ตัดเสียงรบกวนได้ดี ทั้งบริเวณหูฟังและไมโครโฟน

สิ่งสำคัญสำหรับหูฟังเกมเมอร์คือเรื่องของการจูนเสียงที่วิศวะกรของแบรนด์จูนไว้มากกว่าเรื่องไดรเวอร์ของหูฟังตัวนั้น ๆ เพราะไม่จำเป็นต้องใช้ย่านเสียงพิเศษเพื่อให้เข้ากับเพลงต่าง ๆ แต่จะต้องการความชัดเจนของหูฟังมากกว่า ซึ่งในด้านระบบเสียงที่นิยมมากกันในปัจจุบันและใช้กันอย่างแพร่หลายในหมู่เกมเมอร์ก็คือ Stereo เนื่องจากเป็นระบบเสียงที่ดีที่สุดในด้านความสมจริง เหมาะแก่การใช้เล่นเกมอย่างมาก


นอกจากนี้ยังต้องมีคุณสมบัติ ANC (Active Noise Cancelling) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในทุกวันนี้ สำหรับตัดเสียงรบกวนจากภายนอก โดยมีหลักการทำงานคือ การรับคลื่นเสียงผ่านไมค์ของหูฟังจากภายนอกเข้ามา แล้วทำการประมวลผล จากนั้นจะสร้างคลื่นเสียงตรงข้ามขึ้นมาเพื่อกำจัดเสียงรบกวนนั้น ๆ ทำให้เราได้ยินแต่เสียงที่ออกมาจากหูฟังเท่านั้น และไม่ได้ยินเสียงอื่น ๆ จากภายนอก ซึ่งจะช่วยเพิ่มสมาธิและทำให้สนุกไปกับการเล่นเกมได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังช่วยให้สนทนาคุยกันในเกมได้อย่างคมชัดมากขึ้น เพราะเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนจากภายนอกจะรับเฉพาะเสียงที่พูดใกล้ไมค์เท่านั้น


หากต้องการใช้สำหรับการประชุมผ่านเว็บทางไกล แนะนำหูฟัง In-Ear ที่มาพร้อมกับไมโครโฟนด้วยคุณสมบัติต่างๆ เช่น "Clear Voice Capture" ที่ให้เสียงที่ชัดเจน และอย่าลืมตรวจสอบตำแหน่งของไมโครโฟนด้วยว่าอยู่ในตำแหน่งที่ใกล้ปากหรือไม่ 

เลือกหูฟังที่มีพอร์ตเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้หลากหลาย

เลือกหูฟังที่มีพอร์ตเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้หลากหลาย

เมื่อเลือกหูฟังไร้สาย จะต้องเลือกรุ่นที่รองรับตัวแปลงสัญญาณเดียวกันกับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ ซึ่งจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ หากอุปกรณ์ของคุณเป็น iPhone จะมี AAC และหากเป็นอุปกรณ์ Android ก็จะมี aptX ดังนั้นอย่าลืมตรวจสอบด้วย หากต้องการความคุณภาพเสียงที่มากขึ้น รุ่นที่รองรับตัวแปลงสัญญาณระดับสูง เช่น aptX HD และ LDAC ก็เป็นตัวเลือกเช่นกัน ยิ่งตัวแปลงสัญญาณสูง ความล่าช้าก็จะยิ่งน้อยลงและคุณภาพเสียงก็จะยิ่งสูงขึ้น 

ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
Sound Engineer
ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
หูฟังไร้สายที่ควรเน้นระบบบลูทูธ 5.0 ขึ้นไป เพื่อการเชื่อมต่อที่เสถียร และควรมีโหมดสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ เพื่อป้องกันอาการดีเลย์ที่อาจจะส่งผลต่อความสามารถในการเล่นเกม
3

เลือกหูฟัง In-Ear ที่มีคุณสมบัติกันน้ำ IPX4 สำหรับการใช้งานทั่วไป และ IPX7 สำหรับการใช้งานที่มีโอกาสตกน้ำ

เลือกหูฟัง In-Ear ที่มีคุณสมบัติกันน้ำ IPX4 สำหรับการใช้งานทั่วไป และ IPX7 สำหรับการใช้งานที่มีโอกาสตกน้ำ

ประสิทธิภาพการกันน้ำและกันฝุ่นมักแสดงเป็น "IP〇〇" และยิ่งตัวเลขใน 〇 ยิ่งมาก ประสิทธิภาพการกันน้ำและกันฝุ่นก็จะยิ่งสูงขึ้น โดยด้านหน้าจะเป็นตัวเลขการกันฝุ่นและด้านหลังเป็นตัวเลขของการกันน้ำ


หูฟัง In-Ear ที่ดีควรมีคุณสมบัติในการกันน้ำเพราะจะทำให้เราได้ใช้หูฟังที่เราซื้อมาได้ยาวนานยิ่งขึ้น โดยสิ่งที่อยากให้โฟกัสมากที่สุด คือ ถ้าเป็นคนที่ชอบกิจกรรมประเภท Extreme หรือกิจกรรมที่ต้องลุยน้ำลุยฝนหนัก ๆ หรือมีโอกาสที่อาจจะเผลอทำตกน้ำได้ ควรเลือกหูฟัง In-Ear ที่มีคุณสมบัติ IPX7 ที่ป้องกันการแช่น้ำลึกได้ นั่นหมายความว่าต่อให้จมน้ำ 1 เมตรแล้วเอากลับขึ้นมาก็ยังคงใช้งานได้อยู่ ส่วนการใช้งานในสถานการณ์อื่น ๆ นอกจากนี้ขอแค่เพียงมีคุณสมบัติการกันน้ำระดับ IPX4 ก็เพียงพอแล้วต่อการกันน้ำเบื้องต้น

4

เลือกหูฟัง In-Ear ที่มีน้ำหนักน้อยกว่า 10 กรัม และรูปทรงของหูฟังที่สวมใส่สบาย ไม่เจ็บหู

เลือกหูฟัง In-Ear ที่มีน้ำหนักน้อยกว่า 10 กรัม และรูปทรงของหูฟังที่สวมใส่สบาย ไม่เจ็บหู

หากต้องการใช้หูฟัง In-Ear เป็นเวลานาน เราขอแนะนำหูฟังที่มีน้ำหนักน้อยกว่า 10 กรัม โดยหูฟังยิ่งมีน้ำหนักเบาเท่าไหร่ก็จะป้องกันไม่ให้หูของคุณเจ็บแม้ว่าจะสวมใส่เป็นเวลานาน นอกจากนี้ การเลือกหูฟังที่พอดีกับหูจะช่วยลดความเสี่ยงที่หูฟังจะหลุดและสูญหาย และหากหูฟังมีขนาดที่ไม่พอดีกับขนาดรูหูก็อาจทำให้เกิดเสียงรั่วได้ 

ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
Sound Engineer
ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)

จริง ๆ แล้วการออกแบบหูฟัง In-Ear ในทุกรุ่น ผู้ผลิตพยายามทำให้ผู้ใช้งานสวมใส่ให้สบายที่สุด แต่ด้วยสรีระใบหูของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน จึงค่อนข้างยากมาก ๆ ที่จะให้ทุกคนสวมใส่เเล้วสบาย ดังนั้นก่อนจะซื้อควรไปลองสวมใส่ดูก่อนว่าหูฟังมีรูปร่างกระชับเข้ากับรูปหูเราหรือเปล่า และอีกสิ่งที่สำคัญคือการเลือกกจุกหูฟังว่าเข้ากับหูเราไหม ซึ่งหูของคนเราอาจจะมีการใช้ขนาดของเเต่ละจุกเท่ากันและไม่เท่ากันอีกด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หูฟัง In-Ear แนะนํา แบบมีสาย ไร้สาย

เมื่อทุกคนได้ทำความเข้าใจว่าหูฟัง In-Ear คืออะไรกันไปแล้ว ก็ถึงเวลาของหูฟัง In-Ear คุณภาพดีที่เราได้คัดสรรมาทั้ง 10 อันดับแล้วครับ ส่วนจะมีรุ่นไหน ยี่ห้อใดน่าสนใจบ้างนั้น ไปดูกันเลย !
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทหูฟัง
ประเภทไดร์เวอร์
ขนาดไดรเวอร์
จำนวนวัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ
Codec ที่รองรับ
ค่าความไวของไดรเวอร์
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง
การเชื่อมต่อไร้สาย
พอร์ตเชื่อมต่อ
อุปกรณ์ที่รองรับ
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง
ระดับการกันน้ำและฝุ่น
จำนวนไมโครโฟน
การรับประกันสินค้า
สี
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
1

Apple

หูฟัง In-Ear รุ่น AirPods Pro Gen 2

Apple หูฟัง In-Ear รุ่น AirPods Pro Gen 2  1

8,790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โดดเด่นเรื่องตัดเสียงรบกวนและย่านเสียงกว้าง กันน้ำที่ IPX4

ไร้สาย

Dynamic

-

-

-

-

-

16 Ohms

Bluetooth 5.3

USB-C

อุปกรณ์จากทาง Apple / ระบบ Android

30 ชั่วโมง

IPX4

1 ตัว

1 ปี

ขาว

2

Beats

หูฟัง In-Ear รุ่น Studio Buds True Wireless

Beats  หูฟัง In-Ear รุ่น Studio Buds True Wireless 1

5,499 บาท

ราคาปานกลาง

เชื่อมต่อเร็ว ตอบสนองได้ทุกย่านเสียง มีความคมชัดก้องกังวาน

ไร้สาย

Dynamic

-

-

-

-

-

16 Ohms

Bluetooth Class 1

USB-C

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์

8 ชั่วโมง

IPX4

1 ตัว

1 ปี

ขาว / ดำ /แดง

3

HyperX

หูฟัง In-Ear รุ่น Cloud Earbuds II

HyperX หูฟัง In-Ear รุ่น Cloud Earbuds II 1

1,289 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คุณสมบัติเยี่ยมในราคาไม่แพง ดีไซน์มาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ

มีสาย

Dynamic

14 มม.

-

20 - 20,000Hz

-

-42dBV Z0dB=1V/Pa,1kHz)

65 Ohms

-

3.5 mm

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์ / เกมคอนโซล

ไม่มีแบตเตอรี่ ใช้งานได้ตลอดเวลา

-

1 ตัว

2 ปี

ดำ / แดง

4

SOUNDPEATS

หูฟัง In-Ear รุ่น Air 4 Pro

SOUNDPEATS หูฟัง In-Ear รุ่น Air 4 Pro 1

2,599 บาท

ราคาปานกลาง

เบสหนักจัดเต็ม True Wireless ตัวคุ้ม ไดรเวอร์คู่ มีโหมดเกม

ไร้สาย

Dynamic

13 มม.

-

-

aptX Lossless/AAC/SBC

-

-

Bluetooth 5.3

USB-C

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์

26 ชั่วโมง

IPX5

6 ตัว

1 ปี

ขาว / ดำ

5

Razer

หูฟัง In-Ear รุ่น Hammerhead True Wireless Gen 2

Razer หูฟัง In-Ear รุ่น Hammerhead True Wireless Gen 2 1

1,988 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หูฟังไร้สายสำหรับเหล่าเกมเมอร์ มีลูกเล่นไฟ RGB เปลี่ยนสีหูฟัง

ไร้สาย

Dynamic

10 มม.

-

20 - 20,000Hz

SBC, AAC

91 dB @1mW/1 kHz

16 Ohms

Bluetooth 5.2

USB-C

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์

32.5 ชั่วโมง

-

1 ตัว

6 เดือน

ดำ

6

Jabra

หูฟัง In-Ear รุ่น Elite 5 True Wireless

Jabra หูฟัง In-Ear รุ่น Elite 5 True Wireless 1

3,990 บาท

ราคาปานกลาง

จุกยางซิลิโคน EarGels นุ่มกระชับหู โดดเด่นเรื่องตัดเสียงรบกวน

มีสาย

-

6 มม.

-

20 - 20,000Hz

aptX / AAC / SBC

-

-

Bluetooth 5.2

USB-C

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์

36 ชั่วโมง

IP55

6 ตัว

2 ปี

ขาว / ดำ

7

JBL

หูฟัง In-Ear รุ่น Under Armour STREAK True Wireless

JBL หูฟัง In-Ear รุ่น Under Armour STREAK True Wireless 1

5,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีฟังก์ชัน Bionic Hearing รับเสียงจากด้านนอกเพื่อความปลอดภัย

ไร้สาย

Dynamic

5.8 มม.

-

20 - 20,000Hz

-

97 dB SPL@1 kHz/1mW

16 Ohms

Bluetooth 5.0

USB-C

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์

18 ชั่วโมง

IPX7

1 ตัว

1 ปี

ดำ / แดง

8

SONY

หูฟัง In-Ear รุ่น LinkBuds S WF-LS900N True Wireless

SONY หูฟัง In-Ear รุ่น LinkBuds S WF-LS900N True Wireless 1

5,390 บาท

ราคาปานกลาง

คุณภาพเสียง Hi-Res มีฟังก์ชันปรับเสียงให้เหมาะสมกับรอบข้าง

ไร้สาย

Dynamic

5 มม.

-

20 - 20,000Hz

SBC / AAC / LDAC

-

-

Bluetooth 5.2

USB-C

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์

20 ชั่วโมง

IPX4

1 ตัว

1 ปี

ขาว / ดำ / เบจ / เอิร์ธบลู

9

Bose

หูฟัง In-Ear รุ่น QuietComfort Ultra Earbuds New 2023

Bose หูฟัง In-Ear รุ่น QuietComfort Ultra Earbuds New 2023  1

11,490 บาท

ราคาสูง

มีโหมดตัดเสียงรบกวนร่วมกับให้เสียงสามมิติ ให้เสียงนุ่มลึกคมชัด

ไร้สาย

-

9.3 มม.

-

-

SBC, AAC

-

-

Bluetooth 5.3

USB-C

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต

24 ชั่วโมง

IPX4

1 ตัว

1 ปี

ขาวควันบุหรี่ / ดำ

10

JBL

หูฟัง In-Ear รุ่น T290

JBL หูฟัง In-Ear รุ่น T290 1

292 บาท

ราคาต่ำ

ระบบเสียง JBL Pure Bass ให้เสียงเบสคมชัดถึงใจ ราคาหลักร้อย

มีสาย

Dynamic

8.7 มม.

-

20 - 20,000Hz

-

102 ±3dB

16 Ohms

-

3.5 mm

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์

ไม่มีแบตเตอรี่ ใช้งานได้ตลอดเวลา

-

1 ตัว

1 ปี

ดำ / เงิน / โรสโกลด์ / ทอง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Appleหูฟัง In-Ear รุ่น AirPods Pro Gen 2

หูฟัง In-Ear รุ่น AirPods Pro Gen 2  1
อ้างอิง:apple.com
ราคาอ้างอิง
8,790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
8,790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โดดเด่นเรื่องตัดเสียงรบกวนและย่านเสียงกว้าง กันน้ำที่ IPX4

สำหรับผู้ที่ใช้งานผลิตภัณฑ์จาก Apple เป็นหลัก การใช้งาน Airpods Pro รุ่นนี้จะตอบโจทย์ในเรื่องความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความใช้งานง่าย ความรวดเร็วในการเชื่อมต่อหูฟังกับตัวเครื่อง โดยรุ่นนี้จะมาพร้อมชิปประมวลผล Apple Silicon H2 ที่มีคุณภาพดี ช่วยในการปรับแต่งคุณภาพของเสียงได้มากยิ่งขึ้น และยังทำงานร่วมกับไมโครโฟนคู่แบบ Beamforming ในการตัดเสียงรบกวนแบบ ANC ได้อย่างแนบเนียน รองรับการชาร์จแบบไร้สาย และกันน้ำในระดับ IPX4 อีกด้วย

ประเภทหูฟังไร้สาย
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์-
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ-
Codec ที่รองรับ-
ค่าความไวของไดรเวอร์-
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง16 Ohms
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.3
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C
อุปกรณ์ที่รองรับอุปกรณ์จากทาง Apple / ระบบ Android
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง30 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX4
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีขาว
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Beats หูฟัง In-Ear รุ่น Studio Buds True Wireless

ราคาอ้างอิง
5,499 บาท
ราคาปานกลาง

เชื่อมต่อเร็ว ตอบสนองได้ทุกย่านเสียง มีความคมชัดก้องกังวาน

หูฟัง In-Ear รุ่นนี้เกิดจากการร่วมมือกันของ Beats และ Apple สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนจาก Airpods เป็นหูฟังที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยตัวหูฟังจะใช้การเชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth Class 1 ที่มีค่าความดีเลย์ต่ำและค่อนข้างเสถียร ตอบสนองการรับชมสิ่งบันเทิงต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยจะใช้ไดรเวอร์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้เสียงคุณภาพคมชัดและก้องกังวาน มีความดังกระหึ่มด้วยระบบประมวลผลดิจิตอลขั้นสูง และมีระบบ ANC ที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประเภทหูฟังไร้สาย
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์-
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ-
Codec ที่รองรับ-
ค่าความไวของไดรเวอร์-
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง16 Ohms
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth Class 1
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง8 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX4
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีขาว / ดำ /แดง
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.3

HyperXหูฟัง In-Ear รุ่น Cloud Earbuds II

หูฟัง In-Ear รุ่น Cloud Earbuds II 1
อ้างอิง:row.hyperx.com
ราคาอ้างอิง
1,289 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คุณสมบัติเยี่ยมในราคาไม่แพง ดีไซน์มาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ

สำหรับเกมเมอร์ที่กำลังมองหาหูฟัง In-Ear คุณภาพสูงแต่ราคาไม่แพง Cloud Earbuds II รุ่นนี้จากแบรนด์ HyperX เรียกว่าตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะสำหรับเกมแนว FPS หรือ TPS ที่เน้นการเดินยิงทั้งยังต้องฟังเสียงของศัตรู หูฟังตัวนี้นับว่าเก็บรายละเอียดของเสียงได้อย่างครบถ้วน อีกทั้งยังรองรับที่ย่านความถี่ 20 - 20,000Hz จึงทำให้สามารถใช้งานได้กับทุกอุปกรณ์ รองรับทุกย่านเสียงด้วยไดรเวอร์แบบ Dynamic ขนาด 14 มม. รวมถึงยังมีไมค์ในตัวที่รับเสียงได้ดีมาก ใช้งานสะดวกมากขึ้น

ประเภทหูฟังมีสาย
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์14 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000Hz
Codec ที่รองรับ-
ค่าความไวของไดรเวอร์-42dBV Z0dB=1V/Pa,1kHz)
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง65 Ohms
การเชื่อมต่อไร้สาย-
พอร์ตเชื่อมต่อ3.5 mm
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์ / เกมคอนโซล
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่องไม่มีแบตเตอรี่ ใช้งานได้ตลอดเวลา
ระดับการกันน้ำและฝุ่น-
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า2 ปี
สีดำ / แดง
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.4

SOUNDPEATSหูฟัง In-Ear รุ่น Air 4 Pro

ราคาอ้างอิง
2,599 บาท
ราคาปานกลาง

เบสหนักจัดเต็ม True Wireless ตัวคุ้ม ไดรเวอร์คู่ มีโหมดเกม

หูฟัง In-Ear แบบไร้สายรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับชิปส่งสัญญาณ QCC3071 รองรับ Qualcomm aptX™ Lossless โดยทำงานร่วมกับ Bluetooth 5.3 ทำให้ได้รับคุณภาพเสียงในระดับสูงมากที่เทียบเท่ากับการฟังจากแผ่นซีดีโดยตรง ทั้งยังทำให้สัญญาณมีความเสถียรสูงและดีเลย์ต่ำ รวมถึงยังรองรับ Game Mode เก็บทุกเสียงได้อย่างคมชัด และฟังเพลงได้ครบทุกย่านเสียง มาพร้อมกับไมโครโฟนถึง 6 ตัว รับเสียงได้ทุกรายละเอียด และยังมีโหมด ANC ที่ตัดเสียงรบกวนได้เงียบถึง 45 dB

ประเภทหูฟังไร้สาย
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์13 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ-
Codec ที่รองรับaptX Lossless/AAC/SBC
ค่าความไวของไดรเวอร์-
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง-
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.3
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง26 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX5
จำนวนไมโครโฟน6 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีขาว / ดำ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.5

Razerหูฟัง In-Ear รุ่น Hammerhead True Wireless Gen 2

หูฟัง In-Ear รุ่น Hammerhead True Wireless Gen 2 1
อ้างอิง:razer.com
ราคาอ้างอิง
1,988 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หูฟังไร้สายสำหรับเหล่าเกมเมอร์ มีลูกเล่นไฟ RGB เปลี่ยนสีหูฟัง

ถ้าพูดถึง Razer ต้องนึกถึงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเกม ซึ่งหูฟัง In-Ear แบบไร้สายรุ่นนี้ถือว่าออกแบบมาได้เหมาะกับคอเกมอย่างมาก โดยตัวหูฟังจะมีสีพื้นเป็นสีดำสนิทแต่ตรงส่วนบนของหูฟังสามารถเปลี่ยนสีได้ด้วยระบบ RAZER Chroma RGB มาพร้อมกับฟังก์ชัน ANC ที่ตัดเสียงรบกวนได้เงียบกริบอย่างมาก และด้วย Codex SBC, AAC กับย่านความถี่ 20 - 20,000Hz จึงรับเสียงได้ค่อนข้างกว้าง และเก็บรายละเอียดได้ดี ไม่เว้นแม้แต่เสียงก้าวเดินเล็ก ๆ ในเกม ถือว่าตอบสนองเหล่าเกมเมอร์ได้ดีทีเดียว

ประเภทหูฟังไร้สาย
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์10 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000Hz
Codec ที่รองรับSBC, AAC
ค่าความไวของไดรเวอร์ 91 dB @1mW/1 kHz
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง16 Ohms
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง32.5 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่น-
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า6 เดือน
สีดำ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.6

Jabraหูฟัง In-Ear รุ่น Elite 5 True Wireless

ราคาอ้างอิง
3,990 บาท
ราคาปานกลาง

จุกยางซิลิโคน EarGels นุ่มกระชับหู โดดเด่นเรื่องตัดเสียงรบกวน

Jabra เป็นแบรนด์จากประเทศเดนมาร์กที่มีความโดดเด่นในเรื่องอุปกรณ์เครื่องเสียง โดยหูฟัง In-Ear ไร้สายรุ่นนี้มาพร้อมกับระบบ Hybrid Noise Cancellation ที่ช่วยตัดเสียงรบกวนจากทั้งภายในและภายนอก และมีไมโครโฟนมากถึง 6 ตัว ที่ถึงแม้จะอยู่ท่ามกลางเสียงดังก็ยังสามารถฟังเพลงและพูดคุยได้อย่างชัดเจน เก็บรายละเอียดของเสียงได้อย่างคมชัด ทั้งยังปรับแต่งเสียงเพิ่มเติมได้ด้วยแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน อีกทั้งยังใช้จุกยางซิลิโคน EarGels ที่ให้สัมผัสนุ่มนวลใส่สบายไม่ปวดหู

ประเภทหูฟังมีสาย
ประเภทไดร์เวอร์-
ขนาดไดรเวอร์6 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000Hz
Codec ที่รองรับaptX / AAC / SBC
ค่าความไวของไดรเวอร์-
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง-
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง36 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIP55
จำนวนไมโครโฟน6 ตัว
การรับประกันสินค้า2 ปี
สีขาว / ดำ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.7

JBLหูฟัง In-Ear รุ่น Under Armour STREAK True Wireless

หูฟัง In-Ear รุ่น Under Armour STREAK True Wireless 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
5,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีฟังก์ชัน Bionic Hearing รับเสียงจากด้านนอกเพื่อความปลอดภัย

หูฟัง In-Ear ไร้สายรุ่นนี้เกิดจากการร่วมมือกันของแบรนด์กีฬาชื่อดังอย่าง Under Armour กับ JBL แบรนด์เครื่องเสียงที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งออกแบบมาเพื่อสายกีฬาโดยเฉพาะ เพราะสามารถกันน้ำได้ถึงระดับ IPX7 เลยทีเดียว โดยตัวนี้จะมาพร้อมกับไดรเวอร์ Dynamic ที่มีช่องเสียงค่อนข้างกว้าง แต่ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของ JBL จึงเน้นไปที่ความแน่นหนึบของเสียงเบส และเพราะคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานจึงมีฟังก์ชัน Bionic Hearing ที่จะรับเสียงด้านนอกเข้ามาได้สองแบบ คือแบบลดความดังของเสียงเพลงและแบบที่คงไว้ซึ่งระดับเสียงเดิม

ประเภทหูฟังไร้สาย
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์5.8 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000Hz
Codec ที่รองรับ-
ค่าความไวของไดรเวอร์97 dB SPL@1 kHz/1mW
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง16 Ohms
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.0
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง18 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX7
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีดำ / แดง
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.8

SONYหูฟัง In-Ear รุ่น LinkBuds S WF-LS900N True Wireless

ราคาอ้างอิง
5,390 บาท
ราคาปานกลาง

คุณภาพเสียง Hi-Res มีฟังก์ชันปรับเสียงให้เหมาะสมกับรอบข้าง

SONY นับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพของเสียง โดยหูฟังตัวนี้มีความโดดเด่นในเรื่องน้ำหนักเบาเพียง 4.8 กรัม ด้วยขนาดไดรเวอร์เพียง 5 มิลลิเมตรแต่เต็มไปด้วยคุณภาพ มาพร้อมกับฟังก์ชัน Adaptive Sound Control ที่รับรู้สภาพเสียงรอบข้างแล้วปรับให้เหมาะสม ทั้งยังเรียนรู้ที่จะจดจำสถานที่ต่าง ๆ จากนั้นจึงมีการใช้ย่านเสียงที่เข้ากับสภาพแวดล้อมนั้น ๆ ที่สำคัญคือรองรับเสียงคุณภาพสูง Hi-Res ด้วย Codec LDAC เฉพาะของ SONY ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ดื่มด่ำไปกับโลกแห่งดนตรี

ประเภทหูฟังไร้สาย
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์5 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000Hz
Codec ที่รองรับSBC / AAC / LDAC
ค่าความไวของไดรเวอร์-
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง-
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง20 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX4
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีขาว / ดำ / เบจ / เอิร์ธบลู
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.9

Boseหูฟัง In-Ear รุ่น QuietComfort Ultra Earbuds New 2023

ราคาอ้างอิง
11,490 บาท
ราคาสูง

มีโหมดตัดเสียงรบกวนร่วมกับให้เสียงสามมิติ ให้เสียงนุ่มลึกคมชัด

นี่คือหูฟัง In-Ear แบบ True Wireless จากแบรนด์ลำโพงดังสัญชาติอเมริกา โดยไดรเวอร์ของหูฟังจะเป็นแบบที่ทางแบรนด์จูนเอง จึงให้ช่องเสียงกว้าง กังวาน นุ่มลึก ทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีเฉพาะของทางแบรนด์อย่าง CustomTune ที่จะวิเคราะห์รูปใบหูของเราแล้วนำไปปรับแต่งโทนเสียงที่เข้ากับเรามากที่สุด ที่สำคัญคือมีโหมดเสียงสำเร็จรูปมาให้อีก 3 โหมด ได้แก่ โหมดตัดเสียงรบกวนจากรอบข้าง โหมดที่ดูดเสียงรอบตัวเข้ามา และโหมดพิเศษที่จะตัดเสียงรบกวนร่วมกับการให้เสียงรูปแบบสามมิติที่จะทำให้ฟังเพลงได้อย่างมีอรรถรสมากขึ้น

ประเภทหูฟังไร้สาย
ประเภทไดร์เวอร์-
ขนาดไดรเวอร์9.3 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ-
Codec ที่รองรับSBC, AAC
ค่าความไวของไดรเวอร์-
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง-
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.3
พอร์ตเชื่อมต่อUSB-C
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง24 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX4
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีขาวควันบุหรี่ / ดำ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
No.10

JBLหูฟัง In-Ear รุ่น T290

ราคาอ้างอิง
292 บาท
ราคาต่ำ

ระบบเสียง JBL Pure Bass ให้เสียงเบสคมชัดถึงใจ ราคาหลักร้อย

จุดเด่นของหูฟัง In-Ear ตัวนี้ที่นอกจากจะมีราคาจับต้องได้ในหลักร้อยแล้ว ยังใช้เทคโนโลยี JBL Pure Bass Sound จาก JBL ที่ขึ้นชื่อเรื่องการปรับจูนเสียง และมีขนาดไดรเวอร์อยู่ที่ 8.7 มิลลิเมตร ให้เสียงเบสเด่นชัดแน่นหนึบ ใสกังวาน เหมาะกับทุกแนวเพลง มาพร้อมสายแบบแบนพกพาง่ายเพราะช่วยลดการพันกันของหูฟัง รวมถึงยังมีไมโครโฟนพร้อมปุ่มควบคุม สามารถกดเปิด-ปิดเพลงได้ และรับเสียงพูดเข้าไมค์ได้อย่างชัดเจน รวมถึงรองรับทุกการใช้งานไม่ว่าจะเป็นสมาร์ตโฟนหรือคอมพิวเตอร์ ขอแค่มี AUX 3.5 ก็ใช้งานได้เลย

ประเภทหูฟังมีสาย
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์8.7 มม.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000Hz
Codec ที่รองรับ-
ค่าความไวของไดรเวอร์102 ±3dB
ค่าความต้านทานรวมของหูฟัง16 Ohms
การเชื่อมต่อไร้สาย-
พอร์ตเชื่อมต่อ3.5 mm
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่องไม่มีแบตเตอรี่ ใช้งานได้ตลอดเวลา
ระดับการกันน้ำและฝุ่น-
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีดำ / เงิน / โรสโกลด์ / ทอง
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว

บทส่งท้าย

จะเห็นได้ว่า การเลือกหูฟัง In-Ear นั้นไม่ได้ยากหรือซับซ้อนอย่างที่คิด สิ่งที่ควรพิจารณาโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเรื่องของคุณภาพเสียง โทนเสียงที่ต้องการใช้งาน และการเลือกใช้อุปกรณ์ภายในที่ได้มาตรฐาน รวมถึงต้องมี Earpieces ที่เหมาะสม และถือเป็นส่วนสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว เพราะหูฟังที่ดีจะต้องมอบอรรถรสในการฟังได้อย่างมีประสิทธิภาพ และให้คุณสามารถใส่ได้นานโดยไม่ทำร้ายช่องหูนั่นเอง

TOP 5 หูฟัง In-Ear แนะนำ

อันดับที่ 1: Appleหูฟัง In-Ear รุ่น AirPods Pro Gen 2

อันดับที่ 2: Beats หูฟัง In-Ear รุ่น Studio Buds True Wireless

อันดับที่ 3: HyperXหูฟัง In-Ear รุ่น Cloud Earbuds II

อันดับที่ 4: SOUNDPEATSหูฟัง In-Ear รุ่น Air 4 Pro

อันดับที่ 5: Razerหูฟัง In-Ear รุ่น Hammerhead True Wireless Gen 2

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. หูฟัง
  4. 10 อันดับ หูฟัง In-Ear แนะนํา ปี 2024 แบบมีสาย ไร้สาย

ค้นหาตามหมวดหมู่