mybest
สเปรย์บำรุงขนสุนัข

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์เลี้ยง
  4. 10 อันดับ สเปรย์บำรุงขนสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิวหนังและขน
  • 10 อันดับ สเปรย์บำรุงขนสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิวหนังและขน 1
  • 10 อันดับ สเปรย์บำรุงขนสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิวหนังและขน 2
  • 10 อันดับ สเปรย์บำรุงขนสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิวหนังและขน 3
  • 10 อันดับ สเปรย์บำรุงขนสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิวหนังและขน 4
  • 10 อันดับ สเปรย์บำรุงขนสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิวหนังและขน 5

10 อันดับ สเปรย์บำรุงขนสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิวหนังและขน

คนเลี้ยงสุนัขทุกคนคงทราบกันดีว่า สุขภาพเส้นขนของสุนัขนั้นเป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญที่เจ้าของต้องคอยหมั่นดูแล โดยเฉพาะคนที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ขนยาว ยิ่งต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษเพราะการที่เส้นขนไม่แข็งแรง หลุดร่วงเยอะหรือพันกัน นอกจากจะทำให้ดูไม่สวยงาม ขนหลุดร่วงในบ้านแล้ว ยังอาจเป็นสาเหตุให้เกิดโรคทางผิวหนังตามมาอีกด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์ในการดูแลผิวหนังและเส้นขนให้สุนัขก็มีอยู่มากมาย แต่วันนี้เราอยากจะมาแนะนำอีกหนึ่งตัวช่วย นั่นก็คือ สเปรย์บำรุงขนสุนัข โดยเราได้ไปรวบรวมข้อมูลมาให้คุณทั้งเกี่ยวกับวิธีการเลือก พร้อมคำแนะนำที่เป็นประโยชน์จากสัตวแพทย์และมุมมองเรื่องของการใช้งานจริงจากเจ้าของธุรกิจ Grooming อาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยง และยังมี 10 อันดับ สเปรย์บำรุงขนสุนัขที่น่าสนใจหลาย ๆ ยี่ห้อมาแนะนำให้อีกด้วย
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 21/09/2023
สพญ.ภาวิตา แสงศศิธร (น้ำตาล)
ผู้เชี่ยวชาญ
สัตวแพทย์
สพญ.ภาวิตา แสงศศิธร (น้ำตาล)

คุณน้ำตาลจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และระดับปริญญาโท ด้านการบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปัจจุบันทำงานเป็นสัตวแพทย์ประจำหน่วยม้าทรงประจำพระองค์ฯ โดยนอกเหนือจากงานประจำที่เป็นสัตวแพทย์ผู้ดูแลม้าและสุนัขแล้ว ยังทำฟาร์มแมว British Shorthair เสริมด้วย โดยส่วนตัวแล้วคุณน้ำตาลชอบศึกษาเกี่ยวกับการสัตวแพทย์ทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นการกายภาพบำบัด เช่น การฝังเข็มหรือลู่วิ่งใต้น้ำ การปรับสมดุลอาหาร การเลือกให้อาหารสัตว์เลี้ยงอย่างเหมาะสม อีกทั้งยังมักใช้เวลาว่างจากการทำงานหลัก ไปค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาหารเสริมและวิตามินสำหรับสัตว์เพื่อเพิ่มพูนความรู้อยู่เสมอ เพราะมีความตั้งใจที่จะเป็นผู้ให้ความรู้ด้านอาหารเสริมสัตว์เลี้ยงเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับบุคคลทั่วไปเข้าใจความสำคัญและความเหมาะสมในการดูแลสัตว์เลี้ยงมากขึ้น

ประวัติของ สพญ.ภาวิตา แสงศศิธร (น้ำตาล)
…อ่านต่อ
ศราวุธ ธิติศักดิ์สกุล (อาจารย์แจ๊ค)
ผู้เชี่ยวชาญ
เจ้าของธุรกิจ Grooming อาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยง
ศราวุธ ธิติศักดิ์สกุล (อาจารย์แจ๊ค)

อาจารย์แจ๊คเริ่มต้นสู่สายอาชีพธุรกิจบริการ Grooming หรือร้านอาบน้ำตัดขนสุนัขตั้งแต่ปี 1999 โดยเริ่มต้นจากการแบ่งเวลาในช่วงวันหยุดไปทำงานเสริมจากงานประจำที่ร้านอาบน้ำตัดขนสุนัข จนมีประสบการณ์และมีความมั่นใจในอาชีพมากขึ้น จึงตัดสินใจไปศึกษาต่อด้านการตัดขนสุนัขมืออาชีพ Style Italy กับ อาจารย์จิม (อดีตช่างตัดขนสุนัขทรงเลี้ยง) และออกมาเปิดธุรกิจ Grooming อาบน้ำตัดขนสุนัขเป็นของตัวเองในปี 2000 ภายใต้ชื่อ Perfect Dog Thailand โดยก่อตั้งสาขาแรกที่ BiG C บางปะกอก ร้าน Perfect Dog Thailand มีบริการทั้งการอาบน้ำตัดขนสุนัข บริการรับ-ส่งด้วยรถติดแอร์ในเขตใกล้เคียง รวมทั้งจำหน่ายอุปกรณ์ตัดขน อาหารและเครื่องใช้ของสุนัข และได้ขยายสาขาเพิ่มไปที่ Lotus บางปะกอกในปี 2010 นอกเหนือจากบริการ Grooming แล้ว อาจารย์แจ๊คยังเปิดโรงเรียนสอนตัดสุนัข Perfect Dog School เพื่อสอนตัดขนสุนัข ทำแชมพู และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงให้กับบุคคลทั่วไป เนื่องจากมีคนมาติดต่อขอเรียนตัดขนสุนัขจำนวนมาก รวมทั้งในปัจจุบันอาจารย์แจ๊คยังรับงานบริหารดูแลด้าน Grooming ให้กับร้านต่าง ๆ เป็นงานเสริมอีกด้วย

ประวัติของ ศราวุธ ธิติศักดิ์สกุล (อาจารย์แจ๊ค)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

สเปรย์บำรุงขนสุนัขจำเป็นหรือไม่

สเปรย์บำรุงขนสุนัขจำเป็นหรือไม่
การใช้สเปรย์บำรุงขนสุนัขก็เหมือนกับการบำรุงผิวหนังและขนของสุนัขหลังจากอาบน้ำ เพราะการอาบน้ำคือการที่แชมพูเข้าไปขจัดความมันตามผิวหนังและขนจึงอาจทำให้ความชุ่มชื้นตามผิวหนังและขนถูกกำจัดออกไป การใช้สเปรย์บำรุงขนสุนัขก็จะเปรียบเสมือนการคืนความชุ่มชื้นเข้าไปในผิวหนังและขน โดยเมื่อขนมีสุขภาพดีก็จะทำหน้าที่ในการปกป้องผิวของสุนัขได้อย่างมีประสิทธิภาพตามไปด้วย

สเปรย์บำรุงขนสุนัขสามารถใช้ได้ทั้งในสุนัขที่มีขนสั้นและยาว โดยมากมักใส่สารที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงผิวหนัง บำรุงขนให้แข็งแรง การใช้งานควรใช้ควบคู่กับหวีสางขนจะทำให้หวีง่าย ขนเรียงตัวสวยงาม ช่วยยืดเวลาในการเกิดขนพันออกไป สเปรย์บำรุงขนสุนัขบางชนิดมีส่วนผสมในการรักษาโรคผิวหนังด้วย เช่น ขมิ้นชัน ซึ่งมีสารต้านแบคทีเรีย มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อรา เป็นต้น เรียกได้ว่าการใช้สเปรย์บำรุงขนสุนัขเป็นวิธีการที่ช่วยบำรุงผิวหนังและเส้นขนได้โดยตรงอย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

สพญ.ภาวิตา แสงศศิธร (น้ำตาล)
สัตวแพทย์
สพญ.ภาวิตา แสงศศิธร (น้ำตาล)
การที่เจ้าของบำรุงขนสุนัขจากการให้ทานอาหารที่มีสารอาหารที่ดีต่อขน แต่สารอาหารเหล่านั้นอาจจะต้องไปผ่านกระบวนการหลายอย่างในร่างกาย กว่าสารอาหารเหล่านั้นจะมาถึงเส้นขนซึ่งเป็นส่วนที่เส้นเลือดเส้นประสาทไม่ได้มาเลี้ยงแล้วนั้นค่อนข้างใช้เวลานาน

การใช้สเปรย์บำรุงขนที่มีสารอาหารที่เหมาะสมและมีคุณสมบัติที่ดีนั้นจะสามารถพ่นลงไปบนเส้นขนและผิวหนังโดยตรง ส่งผลให้สารอาหารเหล่านั้นเข้าถึงรูขุมขนและส่งต่อไปยังเส้นขนได้อย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าเป็นการบำรุงที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ศราวุธ ธิติศักดิ์สกุล (อาจารย์แจ๊ค)
เจ้าของธุรกิจ Grooming อาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยง
ศราวุธ ธิติศักดิ์สกุล (อาจารย์แจ๊ค)

การใช้สเปรย์บำรุงขนสุนัขไม่ได้จำเป็นเสมอไปแต่หากใช้ก็จะทำให้การดูแลรักษาง่ายขึ้น เช่น หวีหรือสางขนง่ายขึ้น ให้ขนเรียงตัวสวย มีน้ำหนัก เหมาะกับผู้ที่เลี้ยงสุนัขเพื่อการประกวดแข่งขันหรือผู้ที่อยากให้สุนัขที่เลี้ยงมีลักษณะสวยสง่างาม 


สเปรย์บำรุงขนสุนัขเป็นผลิตภัณฑ์ชนิดที่ไม่ต้องล้างออก จึงทำให้ใช้งานได้สะดวก มีกลิ่นหอม แห้งไว สามารถใช้ได้บ่อยตามที่ต้องการแต่หากใช้แล้วก็ต้องเพิ่มความถี่ในการอาบน้ำให้มากขึ้นด้วย 

วิธีการเลือกสเปรย์บำรุงขนสุนัข

ประโยชน์ของสเปรย์นั้นไม่เพียงแค่ช่วยให้แปรงขนสุนัขง่ายเท่านั้น ในสเปรย์แต่ละตัวจะมีส่วนผสมที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป สิ่งสำคัญที่สุดคือ เจ้าของควรมองหาสเปรย์ที่เหมาะสมกับความต้องการของสุนัข เพราะสุนัขแต่ละตัวนั้นจะมีสภาพเส้นขนที่ไม่เหมือนกัน เรามาดูกันว่าหลักการเบื้องต้นในการเลือกสเปรย์บำรุงขนสุนัขนั้นมีอะไรบ้าง

1

เลือกสเปรย์บำรุงขนสุนัขที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นและปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ สำหรับสุนัขที่ไม่มีโรคผิวหนังเป็นพิเศษ

สำหรับสุนัขทั้งสายพันธุ์ที่มีขนยาวและขนสั้น อาจประสบปัญหาในเรื่องของการผลัดขน ขนร่วง ขนพันกัน สังกะตัง และผิวหนังอักเสบได้ ซึ่งเจ้าของต้องใส่ใจในเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพราะสุนัขไม่สามารถจัดการทำความสะอาดตัวเองได้ ต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าของหรือผู้เลี้ยงดูเท่านั้น ดังนั้นเราไปดูกันว่ามีวิธีการใดบ้างที่จะช่วยบำรุงให้ขนของสุนัขเรียงตัวสวย เงางาม และช่วยบำรุงผิวหนังให้มีสุขภาพดี  

เลือกสเปรย์ที่มีส่วนผสมในการบำรุงผิวหนังและเส้นขน

เลือกสเปรย์ที่มีส่วนผสมในการบำรุงผิวหนังและเส้นขน
คุณสมบัติหลักของสเปรย์บำรุงขนสุนัขทุกตัวจะเหมือนกัน คือ ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหนังและเส้นขนเพื่อลดการเกิดไฟฟ้าสถิตและลดอาการผิวแห้งซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นขนพันกัน อย่างไรก็ตาม ในสเปรย์แต่ละตัวจะมีสารประกอบอื่น ๆ เพิ่มเติมเข้ามาด้วยเพื่อช่วยในการดูแลผิวหนังและขนเฉพาะด้าน 


หากเน้นเรื่องความชุ่มชื้นให้แก่ผิวและเส้นขน ควรเลือกสเปรย์บำรุงขนสุนัขที่มีส่วนผสมของเคราติน (Keratin) ที่ช่วยเคลือบบำรุงเส้นขนให้เงางาม, ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหนัง, วิตามินบี 5 บำรุงเส้นขน เพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นขนนุ่ม หากเน้นการบรรเทาโรคผิวหนังให้เลือกสเปรย์ที่มีสารสกัดที่ช่วยฆ่าเชื้อรา แบคทีเรีย เช่น ขมิ้นชัน สำหรับสุนัขที่มีอาการคันหรือผิวหนังติดเชื้อ นอกจากนี้ ยังมีสเปรย์บางตัวที่มีสารไบโอติน (Biotin) ช่วยชะลอขนหงอก เช่น บริเวณหนวดของสุนัขที่มักจะเห็นเป็นสีขาว หรือมีสารฟื้นฟูและกระตุ้นรากขนอีกด้วย

สพญ.ภาวิตา แสงศศิธร (น้ำตาล)
สัตวแพทย์
สพญ.ภาวิตา แสงศศิธร (น้ำตาล)
สุนัขแต่ละสายพันธุ์มีสภาพขน วงจรการผลัดขน และการเลี้ยงดูในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันก็จะทำให้สุขภาพขนของสุนัขแต่ละตัวไม่เหมือนกัน เจ้าของจำเป็นจะต้องเข้าใจสุขภาพขนของสุนัขของตัวเองก่อนว่ามีปัญหาที่น่าเป็นห่วงหรือไม่ ถ้าหากมีปัญหาน่าเป็นห่วงมากก็อาจจะต้องพาไปพบสัตวแพทย์เพื่อแก้ไขปัญหานั้น ๆ ก่อน เช่น หากมีอาการขนร่วงจากการติดเชื้อก็ควรได้รับยาฆ่าเชื้อก่อน แล้วจึงมาเลือกสเปรย์บำรุงขนที่เหมาะสม หรืออาจจะใช้สเปรย์ที่ป้องกันการติดเชื้อควบคู่กับการบำรุงขนไปด้วย
ศราวุธ ธิติศักดิ์สกุล (อาจารย์แจ๊ค)
เจ้าของธุรกิจ Grooming อาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยง
ศราวุธ ธิติศักดิ์สกุล (อาจารย์แจ๊ค)

ทั้งนี้ นอกจากการเลือกสเปรย์ที่บำรุงผิว ทำให้ขนนุ่มสวยและมีน้ำหนักแล้ว ต้องเลือกสเปรย์ที่ไม่สร้างความเหนียวเหนอะหนะให้แก่สุนัข เพราะความเหนียวของสเปรย์จะไปดักจับฝุ่นได้ง่าย ทำให้ตัวสุนัขสกปรกได้เร็วขึ้น อีกทั้งความเหนียวเหนอะหนะจะทำให้สุนัขรู้สึกไม่สบายตัวได้

เลือกสเปรย์บำรุงขนสุนัขตามช่วงอายุ

เลือกสเปรย์บำรุงขนสุนัขตามช่วงอายุ
ช่วงอายุมีผลต่อการเลือกสเปรย์บำรุงขนสุนัขมากกว่าเรื่องของสายพันธุ์ การเลือกใช้สเปรย์บำรุงขนสุนัขโดยปกติแล้วจะใช้กับสุนัขที่โตเต็มวัยเนื่องจากมีจะมีขนที่ยาวและหนาเต็มที่ ซึ่งจะยากต่อการดูแลรักษาหรือการทำความสะอาด หากผู้เลี้ยงจัดการได้ไม่ดีพอก็จะก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังและขนต่าง ๆ ตามมาได้


ในทางกลับกันลูกสุนัขยังมีปริมาณขนที่น้อย ไม่ได้มีความหนามากมาย จึงยังเป็นช่วงวัยที่ดูแลรักษาได้ง่ายโดยการอาบน้ำตามมาด้วยการเป่าขนให้แห้งตามปกติ แต่หากต้องการใช้สเปรย์บำรุงขนแก่ลูกสุนัขเจ้าของควรให้ความใส่ใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนสูง ผลิตภัณฑ์ควรเป็นแบบออร์แกนิก สกัดจากธรรมชาติ และปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ต่าง ๆ เช่น พาราเบน, แอลกอฮอล์ เป็นต้น เพราะลูกสุนัขที่เกิดใหม่จะมีผิวบอบบางและไวต่อสิ่งกระตุ้นที่มาสัมผัสเป็นอย่างมาก 

ศราวุธ ธิติศักดิ์สกุล (อาจารย์แจ๊ค)
เจ้าของธุรกิจ Grooming อาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยง
ศราวุธ ธิติศักดิ์สกุล (อาจารย์แจ๊ค)

ในปัจจุบันมีสเปรย์บำรุงขนสุนัขที่วางจำหน่ายได้แบ่งชนิดของขนเป็นหลายประเภท เช่น ขนตรง ขนหยิก เป็นต้น ถ้าซื้อเพื่อนำไปใช้งานทั่วไปก็ไม่ต้องซีเรียสหรือให้ความสำคัญกับเรื่องประเภทของขนขนาดนั้น ยกเว้นแต่ว่าหากต้องการบำรุงเพื่อการแข่งขันหรือการประกวดก็ควรเลือกประเภทของสเปรย์ตามลักษณะขนของสัตว์เลี้ยงให้ถูกต้อง

2

เลือกสเปรย์บำรุงขนสุนัขที่มีส่วนผสมในการยับยั้งเชื้อโรค สำหรับสุนัขที่เป็นโรคผิวหนัง

เลือกสเปรย์บำรุงขนสุนัขที่มีส่วนผสมในการยับยั้งเชื้อโรค สำหรับสุนัขที่เป็นโรคผิวหนัง

อาการของสุนัขที่ติดเชื้อโรคผิวหนังจะมีลักษณะอาการที่เจ้าของสามารถสังเกตได้ คือ มีผื่น รอยแดง มีก้อนนูน สะเก็ดแผล ผิวหนังมีกลิ่นเหม็น และมีอาการคัน โดยสุนัขจะมีความระคายเคืองผิวทำให้เกาหรือเลียผิวหนังบ่อยครั้ง มีการไถตัวไปตามพื้นหรือกำแพง หากเป็นในระยะเริ่มแรกหรืออาการไม่รุนแรงมากก็สามารถรักษาเบื้องต้นเองได้ เช่น การใช้แชมพูที่มีส่วนผสมในการรักษาโรคผิวหนังหรือการเลือกใช้สเปรย์บำรุงขนสุนัขที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยลดอาการคัน เช่น ว่านหางจระเข้ ข้าวโอ๊ต คาโมมายล์ สารที่ช่วยต่อต้านยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ยับยั้งเชื้อโรค เช่น Ag+ น้ำมันดอกลาเวนเดอร์ กรีนที เป็นต้น โดยทำการฉีดสเปรย์บำรุงขนลงไปบนตัวสุนัขในเวลาเช้าและเย็น เนื้อของสเปรย์จะค่อย ๆ ซึมผ่านเส้นขนจนไปถึงบริเวณผิวหนัง แต่หากสุนัขมีอาการของโรคผิวหนังขั้นรุนแรงเจ้าของงควรพาสุนัขไปพบสัตวแพทย์เพื่อวินิจฉัยการรักษาอย่างถูกต้องต่อไป 

3

เลือกสเปรย์บำรุงขนสุนัขที่ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย

เลือกสเปรย์บำรุงขนสุนัขที่ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย
อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ละเลยไม่ได้คือ เรื่องความปลอดภัยของสเปรย์บำรุงขนสุนัขนั่นเอง เนื่องจากสเปรย์จะซึมเข้าสู่ผิวหนังสุนัขโดยตรง การใช้สเปรย์ที่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตรายอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือการแพ้ได้ ควรเลือกสเปรย์บำรุงขนสุนัขที่ปราศจากแอลกอฮอล์, น้ำหอมที่มีกลิ่นฉุน, พาราเบน โดยการใช้งานอาจทำการทดสอบในบริเวณเล็ก ๆ ก่อน โดยหลังจากฉีดสเปรย์ลงไป ทิ้งไว้ประมาณ 30 - 60 นาที หากสุนัขเกิดการแพ้ก็จะมีอาการแดง คัน หรือเป็นผื่น ตุ่ม เม็ด เกิดขึ้น ในช่วงนี้ให้เจ้าของสังเกตอาการให้ดีและหยุดใช้ผลิตภัณฑ์นั้นทันทีหากเกิดอาการแพ้

และเพื่อเป็นการป้องกันอาการแพ้จากสารเคมีที่อาจจะเกิดขึ้น ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์ Hypo Allergenic Tested เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นผ่านการทดสอบว่ามีความอ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากส่วนประกอบจากธรรมชาติ มีความเป็นออร์แกนิก เพื่อความอ่อนโยนต่อผิวและเส้นขน

สพญ.ภาวิตา แสงศศิธร (น้ำตาล)
สัตวแพทย์
สพญ.ภาวิตา แสงศศิธร (น้ำตาล)
ผิวของสุนัขบางตัวอาจจะแพ้ต่อสารเคมีบางชนิดได้ง่าย ในสุนัขสายพันธุ์เดียวกันก็อาจจะมีบางตัวที่แพ้ แต่อีกตัวไม่แพ้ก็เป็นไปได้ เจ้าของจะต้องสังเกตอาการแพ้ โดยการเลือกฉีดสเปรย์เล็กน้อยบริเวณที่เห็นสีผิวหนังได้ชัดเจน เช่น บริเวณท้อง แล้วสังเกตอาการแพ้ว่าพบผื่นขึ้น มีรอยแดง หรือตุ่มขึ้นหรือไม่ ถ้าหากมีอาการเหล่านี้ก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้สเปรย์ชนิดนั้นกับสุนัข แล้วไปเลือกใช้สเปรย์ชนิดอื่นที่มีความอ่อนโยนหรือสเปรย์บำรุงขนจากสารสกัดจากธรรมชาติแทนค่ะ
4

เลือกสเปรย์บำรุงขนสุนัขที่มีกลิ่นที่เหมาะกับสุนัข

เลือกสเปรย์บำรุงขนสุนัขที่มีกลิ่นที่เหมาะกับสุนัข
สุนัขมีความสามารถในการดมกลิ่นได้ดีกว่ามนุษย์หลายเท่าและมีการรับรู้กลิ่นก็ไม่เหมือนคนเรา บางกลิ่นที่หอมสำหรับมนุษย์แต่สำหรับสุนัขอาจเป็นกลิ่นที่เหม็นก็เป็นได้ กลิ่นที่สุนัขไม่ชอบและควรหลีกเลี่ยงได้แก่ พืชตระกูลส้ม มะนาว หรือตระกูลซิตรัส ซึ่งกลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่ได้รับความนิยมนำมาใส่ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ใช้กับคนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นกลิ่นที่ให้ความสดชื่น แต่หากสุนัขได้รับกลิ่นนี้แล้วจะเกิดความกระวนกระวายเพราะกลิ่นจะไปรบกวนทางเดินหายใจ นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงสเปรย์ที่มีกลิ่นแนวเครื่องเทศมาใช้งานไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์อะไรก็ตามเพราะหากสุนัขได้กลิ่นแล้วจะมีอาการคันที่จมูกและจามอย่างต่อเนื่อง ส่วนกลิ่นที่สุนัขชอบจะเป็นกลิ่นจำพวกดอกคาโมมายล์ กลิ่นวานิลา ซึ่งมีงานวิจัยว่าเป็นกลิ่นที่ทำให้สุนัขผ่อนคลายความเครียดได้ดี 
สพญ.ภาวิตา แสงศศิธร (น้ำตาล)
สัตวแพทย์
สพญ.ภาวิตา แสงศศิธร (น้ำตาล)

สเปรย์สุนัขที่มีกลิ่นแรงหรือกลิ่นฉุนเกินไปจะทำให้เกิดการระคายเคืองทางเดินหายใจของสุนัขได้ ในผลิตภัณฑ์ที่มนุษย์รู้สึกว่าเป็นกลิ่นที่พอดีแต่สำหรับสุนัขอาจจะเป็นกลิ่นที่ฉุนขึ้นมา ซึ่งหากเกิดการระคายเคืองในระบบทางเดินหายใจ ก็จะทำให้สุนัขหายใจไม่สะดวก ส่งผลให้เกิดอาการจาม ไอ หลอดลมอักเสบหรือมีปัญหาอื่น ๆ ทำให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรได้ เจ้าของจึงควรหลีกเลี่ยงสเปรย์ที่มีกลิ่นแรงมาก ๆ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ สเปรย์บำรุงขนสุนัข ยี่ห้อไหนดี บำรุงผิวหนังและขน

ถัดไปเราจะมาแนะนำสเปรย์บำรุงขนสุนัขที่น่าสนใจจากหลากหลายยี่ห้อ ที่ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของสุนัขคนอื่น ๆ มาเป็นแนวทางให้คุณในการตัดสินใจเลือกซื้อค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Kai

สเปรย์บำรุงขนสุนัข Premium Care Nourishing Spray

Kai สเปรย์บำรุงขนสุนัข Premium Care Nourishing Spray 1

239 บาท

ราคาปานกลาง

บรรเทาอาการอักเสบของผิวหนัง บำรุงขนให้สวยงามไม่พันกัน

2

BEARING

สเปรย์บำรุงขนสุนัข Smooth & Silk Lotion Spray

BEARING สเปรย์บำรุงขนสุนัข Smooth & Silk Lotion Spray 1

169 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เติมความชุ่มชื้นให้ผิวแห้ง ลดขนหลุดร่วงและอาการผิวแพ้ง่าย

3

BOZZI

สเปรย์บำรุงขนสุนัข Pet Spray

BOZZI  สเปรย์บำรุงขนสุนัข Pet Spray 1

390 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ฟื้นฟูปัญหาผิวหนังโดยเฉพาะ ช่วยรักษาแผลและขจัดเชื้อโรค

4

John Paul Pet

สเปรย์บำรุงขนสุนัข Tea Tree Conditioning Spray

John Paul Pet สเปรย์บำรุงขนสุนัข Tea Tree Conditioning Spray  1

483 บาท

ราคาสูง

ขวดเดียวแต่มีคุณสมบัติหลากหลาย ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นทันที

5

Kai

สเปรย์บำรุงขนสุนัข Detangle Spray

Kai สเปรย์บำรุงขนสุนัข Detangle Spray 1

179 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หมดปัญหาเส้นขนเป็นปมหรือพันกัน ใช้ได้บ่อยตามต้องการ

6

Doggy Potion

สเปรย์บำรุงขนสุนัข Fresh Spray

Doggy Potion สเปรย์บำรุงขนสุนัข Fresh Spray 1

350 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ส่วนผสมจากธรรมชาติมากถึง 98% กลิ่นเหมือนอยู่ในสวนผลไม้

7

Quint

สเปรย์บำรุงขนสุนัข Silky Coat Cleansing Spray

Quint สเปรย์บำรุงขนสุนัข Silky Coat Cleansing Spray 1

260 บาท

ราคาปานกลาง

บำรุงผิวหนังลึกถึงรากขน เสริมความแข็งแรงเส้นขนพร้อมกลิ่นหอม

8

Petme

สเปรย์บำรุงขนสุนัข Beta Nano Spray

Petme สเปรย์บำรุงขนสุนัข Beta Nano Spray 1

190 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ดูแลปัญหาสุขภาพผิวหนังและกลิ่น

9

Puppy Potion

สเปรย์บำรุงขนสุนัข Relax Spray

Puppy Potion สเปรย์บำรุงขนสุนัข Relax Spray 1

380 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บำรุงผิวให้ชุ่มชื่น ช่วยผ่อนคลาย ต่อต้านแบคทีเรียและเชื้อรา

10

Quint

สเปรย์บำรุงขนสุนัข White Pearl Cleansing Spray

Quint สเปรย์บำรุงขนสุนัข White Pearl Cleansing Spray 1

260 บาท

ราคาปานกลาง

บำรุงโครงสร้างเส้นขน ต่อต้านแบคทีเรียและเชื้อรา ดีท็อกซ์สารพิษ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Kaiสเปรย์บำรุงขนสุนัข Premium Care Nourishing Spray

สเปรย์บำรุงขนสุนัข Premium Care Nourishing Spray 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
239 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
239 บาท
ราคาปานกลาง

บรรเทาอาการอักเสบของผิวหนัง บำรุงขนให้สวยงามไม่พันกัน

หากพูดถึงผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงแล้วล่ะก็ Kai ก็นับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ สำหรับสเปรย์ Premium Care Nourishing Spray ตัวนี้ถูกออกแบบมาเพื่อการดูแลเส้นขนและผิวหนังระดับพรีเมียมโดยเฉพาะ โดยนำคุณค่าจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำนมข้าวไรซ์เบอร์รี, โปรตีนไหม, เคราติน, ว่านหางจระเข้ และสารสกัดจากคาโมมายล์ ช่วยบำรุงขนให้เงางาม เรียบเนียน แถมลดการอักเสบของผิวหนังได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ที่สำคัญ สามารถใช้ได้กับทั้งน้องหมาและน้องแมว ใครที่มีสัตว์เลี้ยงทั้งสองชนิดอยู่ด้วยกันแล้วล่ะก็ ต้องลองเลยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

BEARINGสเปรย์บำรุงขนสุนัข Smooth & Silk Lotion Spray

ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เติมความชุ่มชื้นให้ผิวแห้ง ลดขนหลุดร่วงและอาการผิวแพ้ง่าย

Bearing ค่อนข้างมีชื่อเสียงมากสำหรับผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ และแน่นอนว่าทางแบรนด์ก็มีไลน์สเปรย์บำรุงขนที่จะช่วยดูแลเส้นขนน้องหมาให้นุ่มสวยราวกับเข้าสปาเป็นประจำ ผสมผสานด้วยคุณค่าจากสารธรรมชาติมากมาย ทั้งว่านหางจระเข้ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นไม่ให้ผิวแห้งกร้านจึงช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นขนได้ดีและไม่ก่อให้เกิดอาการคันหรือระคายเคืองที่ผิวและอุดมด้วยโปร วิตามินบี 5 ที่ช่วยกักเก็บน้ำให้ผิวหนังชุ่มชื้น บำรุงขนน้องหมาให้แข็งแรง ไม่ร่วงง่าย นุ่มลื่นและไม่พันกัน เพิ่มความพิเศษด้วยสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ช่วยลดอาการผิวแพ้ง่าย ปลอดภัยไร้สารเคมีแบบนี้ ไม่ควรพลาดเลยค่ะ
No.3

BOZZI สเปรย์บำรุงขนสุนัข Pet Spray

ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ฟื้นฟูปัญหาผิวหนังโดยเฉพาะ ช่วยรักษาแผลและขจัดเชื้อโรค

น้องหมาของใครที่มีปัญหาผิวหนังไม่ว่าจะเป็นอาการคันจากการแพ้ ผดผื่นจากยุง เห็บ-หมัดหรือปัญหาจากเชื้อรา เราขอนำเสนอสเปรย์สมุนไพรจาก BOZZI ตัวนี้เลยที่เป็นสูตรบำรุงฟื้นฟูปัญหาผิวหนังโดยเฉพาะ ด้วยส่วนผสมของสมุนไพรธรรมชาติหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันไพล, เสลดพังพอน และขิง ช่วยลดอาการบวมอักเสบ รวมถึงรักษาแผลต่าง ๆ บนผิวหนังของสุนัขได้เป็นอย่างดี เห็นแบบนี้แล้วหลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าสเปรย์ตัวนี้ช่วยบำรุงขนหรือไม่ ต้องบอกเลยว่าช่วยแน่นอนค่ะ เพราะว่ามีน้ำมันมะพร้าวและน้ำมันงาที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนังและเส้นขน ลดการคันและระคายเคือง เคลือบเส้นขนให้เงางามค่ะ

No.4

John Paul Petสเปรย์บำรุงขนสุนัข Tea Tree Conditioning Spray

สเปรย์บำรุงขนสุนัข Tea Tree Conditioning Spray  1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
483 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
483 บาท
ราคาสูง

ขวดเดียวแต่มีคุณสมบัติหลากหลาย ให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นทันที

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจส่งตรงจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากผู้รักสัตว์มากมายทั่วโลก สำหรับสเปรย์ Tea Tree Conditioning ตัวนี้ มีส่วนประกอบของ Tea Tree Oil ที่ช่วยบรรเทาและปกป้องผิวหนังของสุนัขจากเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา กับ Eucalyptus Oil ที่ช่วยลดหมัดและพยาธิ รวมถึงต้านการอักเสบต่าง ๆ ทำให้สุนัขของคุณมีสุขภาพผิวหนังที่ดี อีกทั้งยังบำรุงเส้นขนให้เงางาม นุ่มลื่นน่าสัมผัสอยู่เสมอ ที่สำคัญ ค่อนข้างเหมาะกับอากาศร้อน ๆ ในประเทศไทยเพราะเมื่อฉีดลงไปแล้วจะทำให้รู้สึกเย็นสบายและผ่อนคลายน้องหมาได้ในทุก ๆ วันที่ใช้งานค่ะ

No.5

Kaiสเปรย์บำรุงขนสุนัข Detangle Spray

ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หมดปัญหาเส้นขนเป็นปมหรือพันกัน ใช้ได้บ่อยตามต้องการ

อีกหนึ่งสเปรย์ที่น่าสนใจ ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นกับ Kai ผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงที่คุณรัก โดยสเปรย์สูตรนี้เป็นสูตร Detangle Spray ช่วยทำให้เส้นขนของสุนัขที่พันกันเป็นปมหรือเป็นสังกะตังนั้นคลายออก โดยใช้สารต่าง ๆ จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากสาหร่ายสไปรูลินา/ดอกคาโมมายล์, เคราติน, ซิลค์โปรตีน, อโลเวร่า, โอ๊ตมีล, มะละกอ และน้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน ที่เข้าไปช่วยดูแลเส้นผมถึงภายใน อีกทั้งปราศจากสารเคมี จึงไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของยาป้องกันเห็บหมัดอีกด้วย นอกจากนี้ ก็ยังช่วยรักษาแผลบนผิวหนัง รวมถึงขจัดรังแคได้ดี ใช้บ่อยแค่ไหนก็ปลอดภัยค่ะ

No.6

Doggy Potionสเปรย์บำรุงขนสุนัข Fresh Spray

สเปรย์บำรุงขนสุนัข Fresh Spray 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ส่วนผสมจากธรรมชาติมากถึง 98% กลิ่นเหมือนอยู่ในสวนผลไม้

สเปรย์บำรุงขนสุนัขสัญชาติไทย Doggy Potion สูตรนี้นับว่าน่าสนใจมาก ๆ สำหรับคนที่รักผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติ ซึ่งจริง ๆ แล้วค่อนข้างมีหลายสูตรแต่สูตรที่อยากแนะนำคือ Fresh Spray ตัวนี้ค่ะ มีส่วนช่วยทำให้ขนของน้องหมามีวอลลุ่ม เงางาม ขนนุ่มสลวยน่าสัมผัสกว่าเดิม อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวหนังและรากขนให้เกิดความแข็งแรงมากขึ้นด้วยคุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติที่มีมากถึง 98% ไม่ว่าจะเป็นกรดอะมิโน 11 ชนิด, วิตามินรวม รวมถึงสารสกัดจากโสม ช่วยบำรุงขนน้องหมาของคุณให้นุ่มลื่น หวีง่าย ไม่พันกัน ใช้แล้วมีกลิ่นหอม ๆ จากแอปเปิลและลูกพืช เสมือนวิ่งเล่นอยู่ในสวนผลไม้เลยค่ะ

No.7

Quintสเปรย์บำรุงขนสุนัข Silky Coat Cleansing Spray

ราคาอ้างอิง
260 บาท
ราคาปานกลาง

บำรุงผิวหนังลึกถึงรากขน เสริมความแข็งแรงเส้นขนพร้อมกลิ่นหอม

อีกหนึ่งสูตรที่น่าสนใจจาก Quint ที่จะมาเป็นผู้ช่วยดูแลขนน้องหมาให้นุ่มสลวยมีสุขภาพดี มีส่วนประกอบของไฮโดรไลซ์ซิลค์โปรตีนที่มีโมเลกุลขนาดเล็กจึงเข้าไปบำรุงผิวหนังได้ในระดับลึกถึงรากขน ทำให้รากขนแข็งแรงและช่วยเคลือบเงาเส้นขนที่แห้งเสีย ผสมผสานด้วยน้ำมันสวีทอัลมอนด์และน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ที่สามารถซึมซับเข้าสู่ผิวหนังได้อย่างดี นอกจากนี้ ยังใช้น้ำประจุลบที่จะช่วยต่อต้านแบคทีเรียและเชื้อรา รวมทั้งช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นอับของน้องหมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของมะลิธรรมชาติทั้งเจ้าของและสุนัขได้ผ่อนคลายแน่นอนค่ะ

No.8

Petmeสเปรย์บำรุงขนสุนัข Beta Nano Spray

สเปรย์บำรุงขนสุนัข Beta Nano Spray 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ดูแลปัญหาสุขภาพผิวหนังและกลิ่น

ถ้าน้องหมาของคุณกำลังประสบกับปัญหาสุขภาพผิวหนังและเส้นขน เราขอแนะนำสเปรย์ Beta Nano จาก Petme ตัวนี้เลยค่ะ เป็นสเปรย์ที่ผสานคุณค่าต่าง ๆ เข้าด้วยกันอย่างลงตัว เมื่อฉีดลงไปแล้วจะทำงานอย่างรวดเร็วด้วยคุณสมบัติที่คงตัวสูง สามารถควบคุมปัญหาสุขภาพตั้งแต่ผิวหนัง เส้นขน ไปจนถึงช่องปากของสุนัขได้เลย อีกทั้งหากสุนัขมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ก็สามารถใช้ฉีดลงเพื่อกำจัดกลิ่นได้อีกเช่นกัน สำหรับสเปรย์ตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จึงไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง สุนัขผิวบอบบางก็ใช้ได้อย่างปลอดภัยค่ะ

No.9

Puppy Potionสเปรย์บำรุงขนสุนัข Relax Spray

สเปรย์บำรุงขนสุนัข Relax Spray 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
380 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
380 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บำรุงผิวให้ชุ่มชื่น ช่วยผ่อนคลาย ต่อต้านแบคทีเรียและเชื้อรา

สเปรย์บำรุงขนอีกหนึ่งตัวในเครือ Doggy Potion ที่น่าลองมาก ๆ อีกสูตรหนึ่ง สำหรับตัวนี้เป็นแบบ Relax Spray ที่จัดหนักจัดเต็มด้วยส่วนผสมที่มีคุณค่าในการบำรุงผิวให้น้องหมาอย่างครบถ้วน ทั้งกรดอะมิโน 11 ชนิด, กรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6, วิตามินเอ/บี5/อี และไบโอติน ช่วยบำรุงผิวหนังและเส้นขนของน้องหมาให้แข็งแรงและชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ทำให้เส้นขนไม่หลุดร่วงและเมื่อผิวไม่แห้งก็ไม่ทำให้เกิดอาการคัน อีกหนึ่งความโดดเด่นของตัวนี้คือ มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยบลูคาโมมายล์ที่จะช่วยให้น้องหมาผ่อนคลาย นอนให้คุณหวีขนได้อย่างชิว ๆ โดยไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือการระคายเคืองอย่างแน่นอนค่ะ

No.10

Quintสเปรย์บำรุงขนสุนัข White Pearl Cleansing Spray

ราคาอ้างอิง
260 บาท
ราคาปานกลาง

บำรุงโครงสร้างเส้นขน ต่อต้านแบคทีเรียและเชื้อรา ดีท็อกซ์สารพิษ

สเปรย์บำรุงขนจาก Quint สามารถใช้ทำความสะอาดตัวน้องหมาได้โดยไม่ต้องล้างน้ำออก มีส่วนผสมของไฮโดรไลซ์เคราตินซึ่งเป็นโปรตีนที่สำคัญสำหรับเส้นขน ช่วยเสริมโครงสร้างเส้นขนให้มีความแข็งแรงและยืดหยุ่น ลดการหลุดร่วงหรือเปราะบาง มีน้ำประจุลบที่จะช่วยต่อต้านแบคทีเรียและเชื้อรา รวมทั้งช่วยกำจัดกลิ่นของน้องหมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผสมผสานน้ำมันขิงเพื่อช่วยลดการอักเสบและการติดเชื้อบนผิวหนังได้ดี นอกจากนี้ ก็ยังมีน้ำมันหอมระเหยมะนาวที่ช่วยดีทอกซ์สารพิษจากผิวหนังและช่วยให้น้องหมาผ่อนคลายอีกด้วย ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ เป็นมิตรกับน้องหมาแบบนี้ แนะนำให้ลองเลยค่ะ

การป้องกันและรักษาหากสุนัขมีขนพันกันมาก ๆ จนเป็นสังกะตัง

การป้องกันและรักษาหากสุนัขมีขนพันกันมาก ๆ จนเป็นสังกะตัง

สาเหตุของการเกิดขนพันเนื่องมาจากความชื้นและไม่หวีทำให้เวลาที่ขนแห้งแล้วจึงกลายเป็นขนพันกัน ซึ่งวิธีการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขนพันกัน คือ หลังจากที่ใช้แชมพูอาบน้ำแล้วควรเป่าให้แห้งและหวีไปด้วยเพื่อให้ขนเรียงตัวกันสวยงาม เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาขนพันกัน แต่ถ้าหากสุนัขมีปัญหาขนพันกันแล้วแต่อยู่ในปริมาณเล็กน้อยให้ใช้หวีค่อย ๆ หวีสางออก แต่หากขนพันกันมากจนไม่สามารถใช้การอาบน้ำและการใช้หวีสางเพื่อทำให้คลายกันได้ เจ้าของควรพาสุนัขไปร้าน Grooming หรือร้านอาบน้ำตัดขนสุนัขเพื่อใช้อุปกรณ์เฉพาทางอย่าง Dematting สางขนที่พันกันออก หากไม่สามารถแก้ไขได้จริง ๆ ทางร้านอาจมีความจำเป็นต้องใช้ปัตตาเลี่ยนโกนขนส่วนที่เป็นสังกะตังออกไป

สพญ.ภาวิตา แสงศศิธร (น้ำตาล)
สัตวแพทย์
สพญ.ภาวิตา แสงศศิธร (น้ำตาล)

หากสุนัขประสบปัญหาขนพันกัน เจ้าของไม่ควรปล่อยให้ขนเป็นสังกะตังนาน เพราะอาจจะกลายเป็นที่สะสมของสิ่งสกปรกและทำให้รูขุมขนเกิดการติดเชื้อได้

ศราวุธ ธิติศักดิ์สกุล (อาจารย์แจ๊ค)
เจ้าของธุรกิจ Grooming อาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยง
ศราวุธ ธิติศักดิ์สกุล (อาจารย์แจ๊ค)

ในการดูแลสุนัขที่ถูกต้อง เจ้าของควรป้องกันไม่ให้สุนัขประสบปัญหาขนพันกันตั้งแต่แรก เพราะหากเกิดปัญหาขนพันกันแล้วก็ต้องตามมาด้วยการใช้หวีสางออกซึ่งจะทำให้สุนัขเกิดอาการบาดเจ็บได้ 


เมื่อเกิดปัญหาขนพันกันในระยะเริ่มต้น การใช้สเปรย์บำรุงขนสุนัขอาจช่วยแก้ไขปัญหาได้ในระดับหนึ่งเปรียบเสมือนการใช้ครีมนวดผมในมนุษย์ซึ่งจะเห็นว่าง่ายต่อการหวีมากกว่าเดิม แต่อย่างไรก็ตามหากเกิดปัญหาขนพันอย่างรุนแรงการใช้หวีสางจะเห็นผลมากกว่าการใช้สเปรย์บำรุงขนสุนัขฉีดเพื่อแก้ไขปัญหานี้

บทส่งท้าย

ทุกคนคงจะเห็นแล้วว่าสเปรย์บำรุงขนนั้นมีประโยชน์มากมาย นอกเหนือจากจะช่วยในการแปรงขนให้ง่ายแล้ว ยังมีคุณสมบัติในการดูแลสุขภาพผิวและเส้นขนของสุนัขให้มีความแข็งแรง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ เราต้องเลือกสเปรย์ที่มีความเหมาะสมกับสภาพเส้นขนของน้องหมา เพื่อจะได้ตอบโจทย์ปัญหาผิวหนังหรือบำรุงได้อย่างตรงจุดและไม่เกิดอันตรายหรือผลข้างเคียงต่อสุนัขของเรานั่นเอง

TOP 5 สเปรย์บำรุงขนสุนัข แนะนำ

อันดับที่ 1: Kaiสเปรย์บำรุงขนสุนัข Premium Care Nourishing Spray

อันดับที่ 2: BEARINGสเปรย์บำรุงขนสุนัข Smooth & Silk Lotion Spray

อันดับที่ 3: BOZZI สเปรย์บำรุงขนสุนัข Pet Spray

อันดับที่ 4: John Paul Petสเปรย์บำรุงขนสุนัข Tea Tree Conditioning Spray

อันดับที่ 5: Kaiสเปรย์บำรุงขนสุนัข Detangle Spray

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์เลี้ยง
  4. 10 อันดับ สเปรย์บำรุงขนสุนัข ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 บำรุงผิวหนังและขน

บทความยอดนิยม

สัตว์เลี้ยง > ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์เลี้ยง >
เกลือแร่วัว
สัตว์เลี้ยง > ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์เลี้ยง >
อาหารเสริมแมว
สัตว์เลี้ยง > ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์เลี้ยง >
น้ำมันปลาแซลมอนแมว
สัตว์เลี้ยง > ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์เลี้ยง >
เจลระบายก้อนขน
สัตว์เลี้ยง > ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์เลี้ยง >
ยาหยอดไรหูแมว
สัตว์เลี้ยง > ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์เลี้ยง >
ยาพยาธิหนอนหัวใจสุนัข
สัตว์เลี้ยง > ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์เลี้ยง >
ยากันยุงสุนัข
สัตว์เลี้ยง > ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์เลี้ยง >
สเปรย์บรรเทาโรคผิวหนังสุนัข
สัตว์เลี้ยง > ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์เลี้ยง >
ยากำจัดเห็บหมัดสุนัข
สัตว์เลี้ยง > ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์เลี้ยง >
วิตามินสุนัข

ค้นหาตามหมวดหมู่