mybest
เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. เตาแก๊ส, เตาไฟฟ้า
  4. 10 อันดับ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ประหยัดไฟ
  • 10 อันดับ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ประหยัดไฟ 1
  • 10 อันดับ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ประหยัดไฟ 2
  • 10 อันดับ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ประหยัดไฟ 3
  • 10 อันดับ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ประหยัดไฟ 4
  • 10 อันดับ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ประหยัดไฟ 5

10 อันดับ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ประหยัดไฟ

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าหรือเตา Induction ได้รับความนิยมในหลายครัวเรือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อาศัยในพื้นที่แคบอย่างคอนโด ห้องพัก หรือพื้นที่อื่น ๆ ที่ไม่มีพื้นที่ครัว รวมไปถึงนักเรียน นักศึกษาที่อาศัยอยู่ตามหอพัก เพราะเพียงแค่เสียบปลั๊กก็สามารถใช้ทำอาหารได้ทันที ช่วยประหยัดไฟหากเลือกใช้เตาที่ได้มาตรฐานและมีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 นอกจากนี้ ยังทำความสะอาดและดูแลรักษาง่าย ไม่ยุ่งยากเหมือนการใช้เตาไฟฟ้าแบบอื่น

ในบทความนี้ เรามีวิธีการเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่เหมาะกับพื้นที่และการใช้งานแต่ละแบบที่อาจต้องการคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป โดยแบ่งเป็นการใช้งานในคอนโดหรือห้องพักที่มีพื้นที่แคบ และการใช้งานภายในบ้าน พร้อมคำแนะนำจากรองกรรมการผู้บริหารที่เชี่ยวชาญด้านเตาไฟฟ้าของแบรนด์ลัคกี้เฟลม ยี่ห้อเตาแก๊สที่ทุกคนรู้จัก และ 10 อันดับ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ในตอนท้ายที่เป็นไอเดียเพื่อเลือกซื้อได้ง่ายมากขึ้น

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 31/12/2023
เชาว์เลิศ ลีลาศวัฒนกุล (เชาว์)
ผู้เชี่ยวชาญ
รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลัคกี้เฟลม จำกัด
เชาว์เลิศ ลีลาศวัฒนกุล (เชาว์)

คุณเชาว์เป็นรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลัคกี้เฟลม จำกัด และเป็นกรรมการบริษัท รินไน (ประเทศไทย) จำกัด ที่เป็นผู้นำเรื่องเตาแก๊ส เตาไฟฟ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวหลากหลายชนิด ก่อนเข้ามาดำรงตำแหน่ง คุณเชาว์จบการศึกษาด้านวิศวกรรมเครื่องกลจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบการศึกษาระดับปริญญาโทด้าน Engineering Business Management ณ Warwick University ที่ประเทศอังกฤษ จากนั้นได้มีโอกาสเข้าทำงานเป็นวิศวกรออกแบบ (Design Engineer) ให้กับบริษัทออกแบบ วิจัย และพัฒนายานยนต์ อีซูซุ (Isuzu Technical Center of Asia) นอกจากนี้ คุณเชาว์ยังเป็นอนุกรรมการวิชาการ เตาก๊าซหุงต้มในครัวเรือน สำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก. 2312-2549) และอนุกรรมการวิชาการ เครื่องปรับความดันก๊าซปิโตรเลียมเหลว สำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก. 805-2540 และ 875-2540) อีกด้วย

ประวัติของ เชาว์เลิศ ลีลาศวัฒนกุล (เชาว์)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

เตาไฟฟ้ากับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าต่างกันอย่างไร และใช้กับกระทะแบบไหน ?

เตาไฟฟ้ากับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าต่างกันอย่างไร และใช้กับกระทะแบบไหน ?

ความแตกต่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนระหว่างเตาไฟฟ้ากับเตาแม่เหล็กไฟฟ้า คือ เมื่อเราจะรู้สึกถึงความร้อนได้ทันทีเมื่อเอามือไปใกล้เตาไฟฟ้า เพราะเตาไฟฟ้าทำงานโดยให้ความร้อนผ่านขดลวดและส่งต่อไปยังจานร้อนหรือกระจกเซรามิกก่อนส่งต่อไปยังภาชนะอีกครั้ง ในขณะที่เมื่อเราใช้เตาแม่เหล็กไฟฟ้า เราจะไม่รู้สึกถึงความร้อนเมื่อเอามือไปใกล้ เพราะเตาแม่เหล็กไฟฟ้าใช้การเหนี่ยวนำของแม่เหล็กในการให้ความร้อน นั่นคือขดลวดใต้เตาจะส่งความร้อนไปที่ก้นหม้อที่เป็นแม่เหล็กโดยตรงโดยไม่ผ่านวัตถุอื่น ๆ ข้อดีของการส่งผ่านความร้อนโดยตรงด้วยแม่เหล็กนี้คือ ปลอดภัยกว่า ร้อนเร็วกว่า ควบคุมอุณหภูมิได้ดีกว่า และประหยัดไฟมากกว่า

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าใช้กับกระทะหรือภาชนะที่มีแม่เหล็กก้นหม้อเท่านั้น หากสังเกตที่ก้นหม้อจะมีความหนาเล็กน้อย ผิวเรียบและมีวงกลมทั่วทั้งก้นคล้ายกับชั้นในหม้อซึ้งนึ่ง กระทะที่ใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าโดยทั่วไปแล้วจะระบุว่าเหมาะสำหรับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าโดยเฉพาะ (Induction) หรือมีสัญลักษณ์โลโก้วงกลมที่ยาวเป็นแนวตั้ง 4 วง

วิธีการเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้า

เราควรเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าให้เหมาะกับพื้นที่และการใช้งาน โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ เตาแม่เหล็กไฟฟ้าสำหรับใช้งานในคอนโด หรือหอพัก และเตาแม่เหล็กไฟฟ้าสำหรับใช้งานในบ้าน

1

เลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว หน้าเตาเซรามิก ที่มีกำลังไฟ 2,000 วัตต์ขึ้นไป สำหรับใช้งานในคอนโด หรือหอพัก

สำหรับการใช้งานในคอนโด หรือหอพัก เราควรเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัวที่ใช้หน้าเตากระจกเซรามิกและมีกำลังไฟ 2,000 วัตต์ขึ้นไป

เลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัวที่ใช้หน้าเตากระจกเซรามิก

เลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัวที่ใช้หน้าเตากระจกเซรามิก

สำหรับการใช้งานภายในคอนโดหรือห้องพักที่ไม่มีเตาไฟฟ้าหรือมีพื้นที่จำกัดในการทำอาหาร เราควรเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว เพราะเหมาะกับการวางในพื้นที่แคบมากที่สุด อีกทั้งควรเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้ามีหน้าเตากระจกเซรามิก เพราะสามารถทนความร้อนได้สูงมากถึง 700 องศา อีกทั้งยังมีความหนาแน่นสูง ไม่แตกง่าย เนื่องจากเราต้องถ่ายเทความร้อนสูงไปยังภาชนะโดยตรง แม้ว่าจะเป็นเมนูที่ใช้ความร้อนสูงหรือใช้งานเป็นระยะเวลานานก็ไม่เป็นปัญหา นอกจากนี้แล้ว กระจกเซรามิกยังสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงมากกว่า 10 กิโล ซึ่งอาจขึ้นกับยี่ห้อ รุ่น รวมไปถึงวัสดุและโครงสร้างของเตาด้วย

เลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีกำลังไฟ 2,000 วัตต์ขึ้นไป

เลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีกำลังไฟ 2,000 วัตต์ขึ้นไป

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่วางขายในท้องตลาดโดยส่วนใหญ่แล้วจะมีกำลังไฟที่ใกล้เคียงกันประมาณ 2,000 วัตต์ ซึ่งเป็นระดับกำลังไฟที่เหมาะสมสำหรับการประกอบอาหารภายในบ้านที่เป็นครอบครัวขนาดเล็ก รวมไปถึงผู้ที่ทำอาหารไม่บ่อยหรือทำอาหารง่าย ๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟแรงหรือทำอาหารเป็นเวลานาน โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีคุณสมบัติการปรับกำลังไฟในระดับต่าง ๆ อาจแสดงผลเป็นอุณหภูมิที่ต้องการ และในบางรุ่นอาจมีฟังก์ชันเมนูต้มหรือเมนูอุ่นที่กดแล้วใช้งานได้ทันที ไม่ต้องปรับอุณหภูมิให้ยุ่งยาก

2

เลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 2 หัว พร้อมกระทะประกอบอาหาร ที่มีกำลังไฟ 3,000 วัตต์ขึ้นไป สำหรับใช้งานในบ้าน

เลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 2 หัว พร้อมกระทะประกอบอาหาร ที่มีกำลังไฟ 3,000 วัตต์ขึ้นไป สำหรับใช้งานในบ้าน
ส่วนการใช้งานภายในบ้านที่มีครัวหรือพื้นที่ใช้สอยเยอะกว่า เราอาจเลือกใช้เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 2 หัวที่สามารถประกอบอาหารพร้อมกันได้ 2 อย่างไปพร้อม ๆ กัน หัวหนึ่งอาจใช้ทำอาหารประเภทต้มและอีกหัวอาจใช้สำหรับเมนูผัด ข้อดีของการใช้เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 2 หัวนี้ แน่นอนว่าช่วยประหยัดเวลาในการทำอาหาร อีกทั้งยังช่วยให้เราทำอาหารได้หลากหลายเมนูพร้อมกัน บางรุ่นหรือยี่ห้ออาจมาพร้อมกับกระทะประกอบอาหารขนาดใหญ่ที่สามารถวางบนเตาได้เลย ซึ่งสามารถใช้เป็นเตาหมูกระทะหรือเตาปิ้งย่างหากสังสรรค์กับเพื่อน ๆ หรือภายในครอบครัว

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 2 หัวที่เราควรใช้ต้องมีกำลังไฟประมาณ 3,000 วัตต์ขึ้นไปเพื่อให้มีระดับไฟเพียงพอในการทำอาหารทั้ง 2 เตาพรัอมกัน เราอาจเลือกกำลังไฟที่มากกว่าหากใช้ประกอบอาหารที่ต้องใช้ไฟแรงหรือใช้กับเมนูที่ต้องปรุงเป็นระยะเวลานาน
3

เลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีระบบเซฟตี้

เลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีระบบเซฟตี้

ระบบเซฟตี้ของเตาแม่เหล็กไฟฟ้าพื้นฐานโดยส่วนใหญ่แล้ว คือ การตรวจจับภาชนะที่เครื่องจะไม่ทำงานหากไม่มีภาชนะวางอยู่ หรือระบบป้องกันเด็กเล่น (Child Lock) รวมไปถึงการตัดการทำงานเองอัตโนมัติเมื่ออุณหภูมิของภาชนะสูงเกินไปในระยะเวลาหนึ่ง ส่วนรุ่นที่มีราคาสูงหรือบางยี่ห้ออาจมีระบบเซฟตี้ภายในเพิ่มเติม เช่น การตัดไฟอัตโนมัติเมื่อตรวจจับว่ามีน้ำล้น หรือระบบภายในที่ป้องกันไฟกระชาก เป็นต้น เราควรเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีระบบเซฟตี้พื้นฐานเป็นอย่างน้อยเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุระหว่างการใช้งาน

4

เลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่มี มอก. และฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

เลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่มี มอก. และฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

เราควรเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่ได้มาตรฐาน มอก. ที่บ่งบอกว่าเตายี่ห้อนี้หรือรุ่นนี้ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน ทำให้เมื่อเราใช้งานแล้วมีความปลอดภัยมากกว่าเมื่อเทียบกับเตาที่ไม่มี มอก. ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นสินค้านำเข้าหรือสินค้าที่ผลิตจากต่างประเทศที่อาจไม่มีมาตรฐานในการผลิต นอกจากนี้ เราอาจเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 เพื่อให้มั่นใจได้ว่าประหยัดค่าไฟได้มากกว่า เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องทำอาหารบ่อยหรือใช้งานเป็นระยะเวลานาน โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยในคอนโดหรือห้องพักที่มีพื้นที่จำกัดและต้องทำอาหารทุกวัน

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ประหยัดไฟ

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าแบบไหนหรือยี่ห้อไหนที่น่าสนใจ ทั้งยังมีคุณสมบัติที่เหมาะกับการใช้งานในแต่ละแบบ 10 อันดับ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ตามรายการด้านล่างนี้จะช่วยให้เราเลือกได้ง่ายมากขึ้น
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ขนาด
น้ำหนัก
กำลังไฟ
แรงดันไฟ
จำนวนฟังก์ชันการทำงาน
ระดับปรับไฟ
วัสดุหน้าเตา
เส้นผ่านศูนย์กลางหน้าเตา
ตั้งเวลาได้สูงสุด
อุณหภูมิ
ระบบการควบคุม
อุปกรณ์ในชุด
การรับประกันสินค้า
มีระบบล็อค
1

Electrolux

Electrolux ETD29PKR

Electrolux  Electrolux ETD29PKR 1

1,890 บาท

ราคาปานกลาง

เตาผิวกระจกทนทาน สั่งงานด้วยระบบสัมผัส มีความปลอดภัยสูง

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว

35.80 x 28.00 x 6.20 ซม.

2.30 กก.

2,000 วัตต์

220 โวลต์

2 โหมด

8 ระดับ

กระจกเซรามิก

28.00 ซม.

180 นาที

-

ปุุ่มกดระบบสัมผัส

หม้อสเตนเลส

2 ปี

2

Lucky Flame

Lucky Flame BH-70FDN

Lucky Flame Lucky Flame BH-70FDN  1

16,900 บาท

ราคาสูง

เตาไฟฟ้า 2 ระบบ ใช้งานได้หลากหลาย ควบคุมง่าย ดีไซน์ทันสมัย

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 2 หัว แบบฝัง

73.00 x 5.00 x 41.50 ซม.

6.70 กก.

3,600 วัตต์

220 โวลต์

-

9 ระดับ

Crystalize Ceramic Glass

-

4 ชั่วโมง

60 - 240 องศาเซลเซียส

ปุ่มกดระบบสัมผัส

-

5 ปี

3

Tefal

Tefal IH720870

Tefal Tefal IH720870 1

2,199 บาท

ราคาปานกลาง

มาพร้อมหม้อชาบู มีฟังก์ชันการทำอาหารพร้อมใช้งาน 6 รูปแบบ

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว

36.00 x 29.00 x 4.80 ซม.

-

2,200 วัตต์

220 โวลต์

6 โหมด

10 ระดับ

เซรามิก

18.50 ซม.

23 ชั่วโมง 59 นาที

-

ปุ่มกดระบบสัมผัส

หม้อชาบูขนาด 20 ซม. พร้อมฝา

2 ปี

4

PHILIPS

PHILIPS HD4911

PHILIPS PHILIPS HD4911 1

2,590 บาท

ราคาปานกลาง

อาหารสุกเร็ว คงคุณค่าสารอาหารได้นาน ตั้งเวลาล่วงหน้าได้

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว

28.00 x 35.00 x 6.50 ซม.

4.00 กก.

2,100 วัตต์

220 โวลต์

5 โหมด

5 ระดับ

กระจก

-

120 นาที

-

ปุ่มกดระบบสัมผัส

-

2 ปี

5

Midea

Midea RT-2120

Midea Midea RT-2120 1

1,390 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไซซ์เล็ก ประหยัดพื้นที่ มีฟังก์ชันประกอบอาหารจำนวน 6 ฟังก์ชัน

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว

35.00 x 28.00 x 6.20 ซม.

2.30 กก.

2,100 วัตต์

220 โวลต์

8 โหมด

8 ระดับ

เซรามิก

-

3 ชั่วโมง

สูงสุด 270 องศาเซลเซียส

แผงปุ่มกดระบบสัมผัส

-

3 ปี

6

LocknLock

LocknLock FS-IC001-2

LocknLock LocknLock FS-IC001-2 1

1,749 บาท

ราคาปานกลาง

มินิมอลทันสมัย กะทัดรัด น้ำหนักเบา ใช้ง่าย มีหลายสีให้เลือก

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว

27.80 x 26.50 x 7.00 ซม.

ไม่ระบุ

2,000 วัตต์

220 โวลต์

1 โหมด

-

Black Clystal Glass

-

99 นาที

-

ปุ่มหมุน, ปุ่มระบบสัมผัส

-

2 ปี

7

HOMU

HOMU Induction Heating Grill

HOMU HOMU Induction Heating Grill 1

4,690 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เตาไฟฟ้าอินดักชั่นสำหรับบ้านยุคใหม่ ใช้งานได้แบบ 2-in-1

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 2 หัว

48.10 x 58.00 x 24.10 ซม.

-

2,200 วัตต์

220 โวลต์

1 โหมด

8 ระดับ

Crystal plate

-

120 นาที

80 - 240 องศาเซลเซียส

ปุ่มหมุน

กระทะย่าง, ฝาปิดกระทะ

1 ปี

8

HAFELE

HAFELE 495.06.127

HAFELE HAFELE 495.06.127 1

3,790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หัวเตาคู่ ควบคุมการทำงานอิสระ ติดตั้งและใช้งานง่าย ไม่ต้องฝัง

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 2 หัว

55.50 x 35.00 x 6.30 ซม.

-

3,000 วัตต์

220 โวลต์

1 โหมด

10 ระดับ

กระจก

-

99 นาที

-

ปุ่มหมุน

-

1 ปี

9

MEX

MEX PIC11S

MEX MEX PIC11S 1

2,190 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์และสีสันทันสมัยน่าใช้งาน ปรับความร้อนได้ 9 ระดับ

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว

27.00 x 32.50 x 5.50 ซม.

-

400 - 2,000 วัตต์

220 โวลต์

1 โหมด

9 ระดับ

กระจก

19.60 ซม.

240 นาที

-

ปุ่มหมุน

-

1 ปี

10

SMARTHOME

SMARTHOME WPA-2009

SMARTHOME SMARTHOME WPA-2009 1

499 บาท

ราคาต่ำ

เตาราคาประหยัด ผลิตจากเซรามิกคุณภาพดี ทำความสะอาดง่าย

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว

35.00 x 28.00 x 6.50 ซม.

1.46 กก.

1,200 วัตต์

220 โวลต์

5 โหมด

-

เซรามิก

-

-

-

ปุ่มกดระบบสัมผัส

หม้อต้มพร้อมฝาปิด

3 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Electrolux Electrolux ETD29PKR

Electrolux ETD29PKR 1
อ้างอิง:electrolux.co.th
ราคาอ้างอิง
1,890 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,890 บาท
ราคาปานกลาง

เตาผิวกระจกทนทาน สั่งงานด้วยระบบสัมผัส มีความปลอดภัยสูง

สามารถตั้งความร้อนในการปรุงอาหารได้ 8 ระดับ และตั้งเวลาในการทำอาหารได้ตั้งแต่ 30 - 180 นาที โดยจะมีเสียงแจ้งเตือน ไม่เพียงเท่านั้น มีระบบปิดการทำงานอัตโนมัติเมื่อใช้งานเสร็จ และมาพร้อมกับฟังก์ชันอำนวยความสะดวกในการใช้งานมากมาย เช่น Pot Detector ที่จะปิดการทำงานเมื่อไม่มีภาชนะบนเตา หรือฟังก์ชัน Child Lock ป้องกันการกดปุ่มโดยไม่ตั้งใจ และยังมีฟังก์ชันทำอาหารอัตโนมัติอีกด้วย 

ประเภทเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว
ขนาด35.80 x 28.00 x 6.20 ซม.
น้ำหนัก2.30 กก.
กำลังไฟ2,000 วัตต์
แรงดันไฟ220 โวลต์
จำนวนฟังก์ชันการทำงาน2 โหมด
ระดับปรับไฟ8 ระดับ
วัสดุหน้าเตากระจกเซรามิก
เส้นผ่านศูนย์กลางหน้าเตา28.00 ซม.
ตั้งเวลาได้สูงสุด180 นาที
อุณหภูมิ-
ระบบการควบคุมปุุ่มกดระบบสัมผัส
อุปกรณ์ในชุดหม้อสเตนเลส
การรับประกันสินค้า2 ปี
มีระบบล็อค
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Lucky FlameLucky Flame BH-70FDN

ราคาอ้างอิง
16,900 บาท
ราคาสูง

เตาไฟฟ้า 2 ระบบ ใช้งานได้หลากหลาย ควบคุมง่าย ดีไซน์ทันสมัย

ทำอาหารพร้อมกันได้ถึง 2 เมนู ที่สำคัญคือเป็นเตาสองระบบ คือมีทั้งเตาแม่เหล็กไฟฟ้าและเตาไฟฟ้าแบบอินฟราเรด สามารถใช้งานได้กับภาชนะทำอาหารทุกรูปแบบนั่นเอง หน้าเตาเป็นกระจกเซรามิก ทนทานต่อแรงกระแทกและทนความร้อนได้มากถึง 600 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ ยังใช้งานง่ายด้วยแผงปุ่มกดระบบสัมผัส มีระบบตั้งเวลาได้สูงสุด 4 ชั่วโมง และปรับอุณหภูมิได้ละเอียด 9 ระดับ ตั้งแต่ 60 - 240 องศาเซลเซียส พร้อม Thermal Sensor ที่จะตัดการทำงานอัตโนมัติเมื่อน้ำแห้ง

ประเภทเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 2 หัว แบบฝัง
ขนาด73.00 x 5.00 x 41.50 ซม.
น้ำหนัก6.70 กก.
กำลังไฟ3,600 วัตต์
แรงดันไฟ220 โวลต์
จำนวนฟังก์ชันการทำงาน-
ระดับปรับไฟ9 ระดับ
วัสดุหน้าเตาCrystalize Ceramic Glass
เส้นผ่านศูนย์กลางหน้าเตา-
ตั้งเวลาได้สูงสุด4 ชั่วโมง
อุณหภูมิ60 - 240 องศาเซลเซียส
ระบบการควบคุมปุ่มกดระบบสัมผัส
อุปกรณ์ในชุด-
การรับประกันสินค้า5 ปี
มีระบบล็อค
No.3

TefalTefal IH720870

Tefal IH720870 1
อ้างอิง:tefal.co.th
Tefal IH720870 2
อ้างอิง:tefal.co.th
ราคาอ้างอิง
2,199 บาท
ราคาปานกลาง

มาพร้อมหม้อชาบู มีฟังก์ชันการทำอาหารพร้อมใช้งาน 6 รูปแบบ

มีโหมดเพิ่มกำลังไฟหรือ Boost Mode ที่จะเพิ่มกำลังไฟของเตาเป็น 2,200 วัตต์ เพื่อให้เตาร้อนเร็วและอุ่นอาหารได้เร็วยิ่งขึ้น และยังมีฟังก์ชันทำอาหาร 6 โปรแกรม ทำให้คุณสามารถปรุงได้ทั้งเมนูต้ม, นึ่ง, เคี่ยว, ทอด, ผัด และหม้อไฟได้อย่างง่าย ปรับกำลังไฟได้ 10 ระดับ และกำหนดเวลาในการปรุงอาหารโดยตั้งเวลาได้สูงสุด 23 ชม. 59 นาที โดยควบคุมเตาผ่านระบบสัมผัส อีกจุดเด่นก็คือมีระบบตัดไฟอัตโนมัติหลังจากไม่ใช้งาน 3 นาที 

ประเภท เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว
ขนาด36.00 x 29.00 x 4.80 ซม.
น้ำหนัก-
กำลังไฟ2,200 วัตต์
แรงดันไฟ220 โวลต์
จำนวนฟังก์ชันการทำงาน6 โหมด
ระดับปรับไฟ10 ระดับ
วัสดุหน้าเตาเซรามิก
เส้นผ่านศูนย์กลางหน้าเตา18.50 ซม.
ตั้งเวลาได้สูงสุด23 ชั่วโมง 59 นาที
อุณหภูมิ-
ระบบการควบคุมปุ่มกดระบบสัมผัส
อุปกรณ์ในชุดหม้อชาบูขนาด 20 ซม. พร้อมฝา
การรับประกันสินค้า2 ปี
มีระบบล็อค
No.4

PHILIPSPHILIPS HD4911

PHILIPS HD4911 1
อ้างอิง:philips.co.th
PHILIPS HD4911 2
อ้างอิง:philips.co.th
PHILIPS HD4911 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,590 บาท
ราคาปานกลาง

อาหารสุกเร็ว คงคุณค่าสารอาหารได้นาน ตั้งเวลาล่วงหน้าได้

วัสดุหน้าเตาเป็นแผงกระจกทั้งบ้าน ซึ่งมีคุณสมบัติแข็งแรงทนทาน พื้นผิวสัมผัสเย็น สัมผัสแล้วไม่ร้อนมือ และยังช่วยให้คุณทำความสะอาดง่ายยิ่งขึ้น รุ่นนี้ใช้กำลังไฟฟ้าขนาด 2,100 วัตต์ เตาจึงร้อนเร็วและแรง ปรุงอาหารสุกได้ง่าย ทั้งยังสามารถตั้งเวลาปรุงอาหารล่วงหน้าได้ 24 ชม. ระบบควบคุมการทำงานเป็นระบบสัมผัสที่ใช้งานง่าย มีฟังก์ชันหลากหลาย เช่น ตั้งเวลาปรุงอาหารได้ 1 - 120 นาที ปรับกำลังไฟได้ 5 ระดับ และมีโปรแกรมปรุงอาหารเพื่อสุขภาพ 5 เมนู 

ประเภท เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว
ขนาด28.00 x 35.00 x 6.50 ซม.
น้ำหนัก4.00 กก.
กำลังไฟ2,100 วัตต์
แรงดันไฟ220 โวลต์
จำนวนฟังก์ชันการทำงาน5 โหมด
ระดับปรับไฟ5 ระดับ
วัสดุหน้าเตากระจก
เส้นผ่านศูนย์กลางหน้าเตา-
ตั้งเวลาได้สูงสุด120 นาที
อุณหภูมิ-
ระบบการควบคุมปุ่มกดระบบสัมผัส
อุปกรณ์ในชุด-
การรับประกันสินค้า2 ปี
มีระบบล็อค
No.5

MideaMidea RT-2120

Midea RT-2120 1
อ้างอิง:midea.com
ราคาอ้างอิง
1,390 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไซซ์เล็ก ประหยัดพื้นที่ มีฟังก์ชันประกอบอาหารจำนวน 6 ฟังก์ชัน

มาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันไม่แพ้เตาขนาดใหญ่ โดยมีกำลังไฟสูงถึง 2,100 วัตต์ และฟังก์ชันทำอาหารหลายโปรแกรม ไม่ว่าจะเป็นสุกี้ ผัด ต้ม ข้าวต้ม/โจ๊ก นึ่ง ซุป ตุ๋น และไฟแรง รวมไปถึงฟังก์ชันอุ่นอาหารด้วยอุณหภูมิและกำลังไฟต่ำ ตัวเตาสามารถปรับกำลังไฟได้ 8 ระดับ สูงสุด 270 องศาเซลเซียส ซึ่งจะแสดงอุณหภูมิผ่านหน้าจอ LED ขนาดใหญ่ มองเห็นได้ชัด ใช้งานง่ายด้วยแผงปุ่มกดระบบสัมผัส ทันสมัยสวยงาม ใช้งานง่าย ตั้งเวลาการทำอาหารล่วงหน้าได้ 3 ชั่วโมง

ประเภท เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว
ขนาด35.00 x 28.00 x 6.20 ซม.
น้ำหนัก2.30 กก.
กำลังไฟ2,100 วัตต์
แรงดันไฟ220 โวลต์
จำนวนฟังก์ชันการทำงาน8 โหมด
ระดับปรับไฟ8 ระดับ
วัสดุหน้าเตาเซรามิก
เส้นผ่านศูนย์กลางหน้าเตา-
ตั้งเวลาได้สูงสุด3 ชั่วโมง
อุณหภูมิสูงสุด 270 องศาเซลเซียส
ระบบการควบคุมแผงปุ่มกดระบบสัมผัส
อุปกรณ์ในชุด-
การรับประกันสินค้า3 ปี
มีระบบล็อค
No.6

LocknLockLocknLock FS-IC001-2

ราคาอ้างอิง
1,749 บาท
ราคาปานกลาง

มินิมอลทันสมัย กะทัดรัด น้ำหนักเบา ใช้ง่าย มีหลายสีให้เลือก

เหมาะสำหรับวัยรุ่นยุคใหม่ที่อาศัยอยู่ในหอพักหรือคอนโดมิเนียม โดยมาพร้อมกับดีไซน์มินิมอล อีกทั้งยังมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก ที่สำคัญคือมีให้เลือกหลายสีสัน ไม่ว่าจะเป็นสีดำ เขียว น้ำเงินเข้ม หน้าเตาเป็นกระจก Black Crystal แข็งแรงทนทาน ระบบเตาเป็นแม่เหล็กไฟฟ้า ควบคุมการทำงานง่ายด้วยปุ่มหมุนและแผงปุ่มระบบสัมผัสด้านข้าง สามารถตั้งเวลาการทำงานได้ตั้งแต่ 1 - 99 นาที ปรับความร้อนได้หลากหลายระดับ และมีกำลังไฟฟ้าสูงสุด 2,000 วัตต์ พร้อมโหมดล็อกป้องกันเด็ก

ประเภท เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว
ขนาด27.80 x 26.50 x 7.00 ซม.
น้ำหนักไม่ระบุ
กำลังไฟ2,000 วัตต์
แรงดันไฟ220 โวลต์
จำนวนฟังก์ชันการทำงาน1 โหมด
ระดับปรับไฟ-
วัสดุหน้าเตาBlack Clystal Glass
เส้นผ่านศูนย์กลางหน้าเตา-
ตั้งเวลาได้สูงสุด99 นาที
อุณหภูมิ-
ระบบการควบคุมปุ่มหมุน, ปุ่มระบบสัมผัส
อุปกรณ์ในชุด-
การรับประกันสินค้า2 ปี
มีระบบล็อค
No.7

HOMUHOMU Induction Heating Grill

HOMU Induction Heating Grill 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
4,690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เตาไฟฟ้าอินดักชั่นสำหรับบ้านยุคใหม่ ใช้งานได้แบบ 2-in-1

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าที่สามารถใช้งานได้แบบ 2-in-1 ด้วยหน้าเตา 2 รูปแบบ คือแบบแรกจะเป็นกระทะปิ้งย่างยาว พร้อมฝาปิด หรือจะทำอาหารแบบปกติก็เพียงแค่ถอดหน้ากระทะออกเท่านั้น เมื่อถอดหน้ากระทะออกแล้วจะมีหน้าเตาแบบปกติ คุณสามารถนำภาชนะประกอบอาหารที่รองรับระบบอินดักชั่นมาวางบนเตาเพื่อทำอาหารได้เลย โดยเตาจะเป็นแบบ 2 หัว ควบคุมการทำงานด้วยปุ่มหมุน ปรับความร้อนได้ 8 ระดับ ตั้งแต่ 80 - 240 องศาเซลเซียส กำลังไฟสูงสุด 2,200 วัตต์ ตั้งเวลาได้ 120 นาที

ประเภทเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 2 หัว
ขนาด48.10 x 58.00 x 24.10 ซม.
น้ำหนัก-
กำลังไฟ2,200 วัตต์
แรงดันไฟ220 โวลต์
จำนวนฟังก์ชันการทำงาน1 โหมด
ระดับปรับไฟ8 ระดับ
วัสดุหน้าเตาCrystal plate
เส้นผ่านศูนย์กลางหน้าเตา-
ตั้งเวลาได้สูงสุด120 นาที
อุณหภูมิ80 - 240 องศาเซลเซียส
ระบบการควบคุมปุ่มหมุน
อุปกรณ์ในชุดกระทะย่าง, ฝาปิดกระทะ
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีระบบล็อค
No.8

HAFELEHAFELE 495.06.127

ราคาอ้างอิง
3,790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หัวเตาคู่ ควบคุมการทำงานอิสระ ติดตั้งและใช้งานง่าย ไม่ต้องฝัง

สำหรับร้านอาหารหรือครอบครัวที่ชื่นชอบทำอาหารเป็นประจำ เตาแม่เหล็กไฟฟ้าจาก HAFELE รุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากมาพร้อมกับหัวเตาแบบคู่ ที่แยกการทำงานออกจากกันอย่างอิสระ พร้อมปุ่มควบคุมแบบหมุนที่มีหน้าจอแสดงผลตรงกลาง ช่วยให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น ใช้พลังงานไฟฟ้ารวม 3,000 วัตต์ หรือ 1,500 วัตต์/หัว ปรับอุณหภูมิได้ 9 ระดับ มีฟังก์ชันอุ่นอาหารด้วยกำลังไฟฟ้าต่ำ และตั้งเวลาล่วงหน้าได้นานสูงสุด 99 นาที

ประเภทเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 2 หัว
ขนาด55.50 x 35.00 x 6.30 ซม.
น้ำหนัก-
กำลังไฟ3,000 วัตต์
แรงดันไฟ220 โวลต์
จำนวนฟังก์ชันการทำงาน1 โหมด
ระดับปรับไฟ10 ระดับ
วัสดุหน้าเตากระจก
เส้นผ่านศูนย์กลางหน้าเตา-
ตั้งเวลาได้สูงสุด99 นาที
อุณหภูมิ-
ระบบการควบคุมปุ่มหมุน
อุปกรณ์ในชุด-
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีระบบล็อค
No.9

MEXMEX PIC11S

ราคาอ้างอิง
2,190 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์และสีสันทันสมัยน่าใช้งาน ปรับความร้อนได้ 9 ระดับ

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าจาก MEX รุ่นนี้ มาพร้อมกับดีไซน์และสีสันที่ลงตัว เท่ไม่ซ้ำใคร ดูน่าใช้งานด้วยปุ่มควบคุมแบบหมุนด้านหน้าตัวเตา พร้อมแผงปุ่มกดระบบสัมผัสและหน้าจอดิจิทัลแสดงสถานะการทำงาน สามารถปรับความร้อนได้ถึง 9 ระดับ โดยใช้กำลังไฟตั้งแต่ 400 - 2,000 วัตต์ ตั้งเวลาการทำงานได้สูงสุด 240 นาที นอกจากนี้ ยังมีระบบเพิ่มความปลอดภัย เช่น ระบบตรวจจับฐานภาชนะ ระบบล็อกแผงควบคุมการทำงานภายใน 1 นาที รวมถึงพัดลมระบายอากาศเพื่อช่วยลดความร้อนสะสม

ประเภทเตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว
ขนาด27.00 x 32.50 x 5.50 ซม.
น้ำหนัก-
กำลังไฟ400 - 2,000 วัตต์
แรงดันไฟ220 โวลต์
จำนวนฟังก์ชันการทำงาน1 โหมด
ระดับปรับไฟ9 ระดับ
วัสดุหน้าเตากระจก
เส้นผ่านศูนย์กลางหน้าเตา19.60 ซม.
ตั้งเวลาได้สูงสุด240 นาที
อุณหภูมิ-
ระบบการควบคุมปุ่มหมุน
อุปกรณ์ในชุด-
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีระบบล็อค
No.10

SMARTHOMESMARTHOME WPA-2009

ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาต่ำ

เตาราคาประหยัด ผลิตจากเซรามิกคุณภาพดี ทำความสะอาดง่าย

เอาใจสายประหยัดกันด้วยเตาแม่เหล็กไฟฟ้าคุณภาพจาก SMARTHOME รุ่นนี้ ที่มีราคาไม่ถึง 500 บาท แต่มาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานพื้นฐานที่ดีไม่แพ้รุ่นอื่น ๆ โดยรุ่นนี้มาพร้อมโปรแกรมทำอาหารต่าง ๆ ซึ่งเมื่อกดแล้วเตาจะปรับระดับอุณหภูมิให้เหมาะสมกับอาหารแต่ละประเภท โดยทำอาหารได้หลากหลายชนิด ทั้งอุ่น, ตุ๋น, ซุป, ผัด, ทอด, ต้ม, และสุกี้ หน้าเตาผลิตจากเซรามิกที่มีคุณสมบัติทำความสะอาดง่าย มีน้ำหนักเบา ช่วยให้เคลื่อนย้ายและจัดเก็บได้สะดวก มีหม้อต้มแถมมาให้ใช้งาน

ประเภท เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 1 หัว
ขนาด35.00 x 28.00 x 6.50 ซม.
น้ำหนัก1.46 กก.
กำลังไฟ1,200 วัตต์
แรงดันไฟ220 โวลต์
จำนวนฟังก์ชันการทำงาน5 โหมด
ระดับปรับไฟ-
วัสดุหน้าเตาเซรามิก
เส้นผ่านศูนย์กลางหน้าเตา-
ตั้งเวลาได้สูงสุด-
อุณหภูมิ-
ระบบการควบคุมปุ่มกดระบบสัมผัส
อุปกรณ์ในชุดหม้อต้มพร้อมฝาปิด
การรับประกันสินค้า3 ปี
มีระบบล็อค

ตรวจสอบปลั๊กไฟและพื้นที่การใช้งานเตาแม่เหล็กไฟฟ้า

ตรวจสอบปลั๊กไฟและพื้นที่การใช้งานเตาแม่เหล็กไฟฟ้า
นอกจากการเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าให้เหมาะสมกับการใช้งานแล้ว เราควรตรวจสอบพื้นที่การใช้งานและสิ่งของที่อยู่ในบริเวณนั้นด้วย ข้อควรระวังคือ ห้ามใช้เตาแม่เหล็กไฟฟ้ากับอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนที่มีแม่เหล็กบนเตาหรือในบริเวณใกล้เคียง เพราะอาจเกิดการทำงานที่ผิดพลาดจนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้ เราควรระมัดระวังเรื่องการใช้ไฟภายในบ้านด้วยเมื่อเราใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีกำลังไฟสูง โดยไม่ควรเสียบกับปลั๊กพ่วงกับอุปกรณ์อื่น ๆ เพราะจะทำให้ปลั๊กพ่วงทำงานหนักจนเกิดความร้อน อีกทั้ง เราควรตรวจสอบกำลังไฟที่สามารถใช้งานได้ภายในบ้านเพื่อป้องกันไฟดับ ไฟกระชาก หรืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างการใช้งาน

บทส่งท้าย

นอกเหนือไปจากการเลือกใช้เตาแม่เหล็กไฟฟ้าให้เหมาะสมกับพื้นที่และการใช้งานของเรา รวมไปถึงข้อควรระมัดระวังในการใช้ ทั้งการห้ามวางในพื้นที่ที่มีชิ้นส่วนของแม่เหล็กและการใช้ปลั๊กไฟในบ้าน เราต้องคำนึงถึงการดูแลและการทำความสะอาดเตาแม่เหล็กไฟฟ้าด้วย เพราะเตาแม่เหล็กไฟฟ้าเหมือนกับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ที่อาจมีอายุการใช้งานที่สั้นลงได้หากเราไม่ดูแลอย่างสม่ำเสมอ เราควรเช็ดและทำความสะอาดเครื่องทุกครั้งหลังใช้งานเพื่อให้เครื่องทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและอยู่กับเราได้นานมากขึ้น

TOP 5 เตาแม่เหล็กไฟฟ้า แนะนำ

อันดับที่ 1: Electrolux Electrolux ETD29PKR

อันดับที่ 2: Lucky FlameLucky Flame BH-70FDN

อันดับที่ 3: TefalTefal IH720870

อันดับที่ 4: PHILIPSPHILIPS HD4911

อันดับที่ 5: MideaMidea RT-2120

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. เตาแก๊ส, เตาไฟฟ้า
  4. 10 อันดับ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปลอดภัย ประหยัดไฟ

ค้นหาตามหมวดหมู่