mybest
น้ำมันหอมระเหย

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. เครื่องหอมในบ้าน
  4. 10 อันดับ น้ำมันหอมระเหย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม สมุนไพร ก้านไม้
  • 10 อันดับ น้ำมันหอมระเหย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม สมุนไพร ก้านไม้ 1
  • 10 อันดับ น้ำมันหอมระเหย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม สมุนไพร ก้านไม้ 2
  • 10 อันดับ น้ำมันหอมระเหย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม สมุนไพร ก้านไม้ 3
  • 10 อันดับ น้ำมันหอมระเหย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม สมุนไพร ก้านไม้ 4
  • 10 อันดับ น้ำมันหอมระเหย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม สมุนไพร ก้านไม้ 5

10 อันดับ น้ำมันหอมระเหย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม สมุนไพร ก้านไม้

น้ำมันหอมระเหยเป็นที่นิยมใช้กันอย่างกว้างขวางในปัจจุบัน ทั้งในบ้านเรือน ร้านค้า ร้านนวดและสปา เนื่องจากสรรพคุณที่สามารถบำบัดความเครียดและความเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้น้ำมันหอมระเหยบางชนิดยังสามารถนำมารักษาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย รวมถึงช่วยส่งเสริมการนอนหลับและสร้างบรรยากาศได้อีกด้วย โดยสามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ ทั้งการทาลงบนผิวโดยตรง การหยดลงในอ่างอาบน้ำ หรือการใช้เครื่องพ่นไอน้ำเพื่อกระจายละอองฝอยภายในห้อง

สำหรับใครที่สนใจอยากลองหาน้ำมันหอมระเหยสักกลิ่นมาใช้งานดูบ้าง เราก็ได้คัดเลือก 10 อันดับ น้ำมันหอมระเหย แนะนำ และรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกน้ำมันหอมระเหย รวมถึงสรรพคุณที่น่าสนใจของพืชสมุนไพรและดอกไม้แต่ละชนิด เพื่อเป็นตัวช่วยให้ทุกคนในการเลือกซื้อน้ำมันหอมระเหยให้กับตัวเอง หรือซื้อเป็นของขวัญแทนใจในโอกาสต่าง ๆ 
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 28/02/2024
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

น้ำมันหอมระเหยคืออะไร

น้ำมันหอมระเหยคืออะไร

น้ำมันหอมระเหยเป็นน้ำมันที่สกัดมาจากพืชธรรมชาติ ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกกักเก็บไว้เฉพาะส่วน เช่น เปลือกไม้ เกสร หรือกลีบดอก เป็นต้น ซึ่งน้ำมันที่สกัดออกมาได้นั้นจะไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหอมและมีสรรพคุณที่หลากหลายแตกต่างกันออกไปตามแต่ละชนิด


ซึ่งในปัจจุบันมีการใช้น้ำมันหอมระเหยในหลายรูปแบบและมีประโยชน์หลายด้าน เช่น การนำไปใช้เพื่อความงาม ช่วยชะลอริ้วรอยและลดเลือนจุดด่างดำ หรือการใช้ในเชิงจิตบำบัด เพื่อช่วยปรับสมดุลอารมณ์และจิตใจ ปรับฮอร์โมนภายในร่างกายให้รู้สึกสงบ มีสมาธิ ลดความตึงเครียด รวมถึงช่วยเพิ่มบรรยากาศโรแมนติกให้คู่รัก หรือหากนำไปใช้ด้านการรักษาร่างกาย เช่น ใช้สำหรับแก้อาการคันจากแมลงสัตว์กัดต่อย แผลไฟไหม้ หรือช่วยบรรเทาอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจอย่างอาการภูมิแพ้ เป็นต้น

วิธีการเลือกน้ำมันหอมระเหย

ปัจจุบันน้ำมันหอมระเหยถูกวางขายอย่างแพร่หลาย จนอาจทำให้หลายคนสับสนว่าควรจะเลือกอย่างไรดี วันนี้เราจึงมีรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับน้ำมันหอมระเหยมาแนะนำ เพื่อให้คุณใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อกัน

1

เลือกกลิ่นน้ำมันหอมระเหยตามความชอบ

อย่างที่ทราบกันดีว่าน้ำมันหอมระเหยนั้นมีกลิ่นให้เลือกมากมาย โดยกลิ่นยอดนิยมที่หลายคนเลือกใช้นั้นส่วนใหญ่จะเป็น กลิ่นสะระแหน่ (Peppermint) กลิ่นลาเวนเดอร์ และกลิ่นดอกกระดังงา ซึ่งวันนี้เราก็มีข้อมูลของกลิ่นยอดฮิตเหล่านี้มาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกันมากขึ้นด้วย

น้ำมันหอมระเหยสะระแหน่

น้ำมันหอมระเหยสะระแหน่

น้ำมันหอมระเหยสะระแหน่หรือ Peppermint Oil มีสรรพคุณมากมายที่น่าสนใจ หากคุณใช้สูดดมก็จะช่วยลดอาการวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้อาเจียน และอาการเมารถเมาเรือต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้เป็นน้ำมันนวดเพื่อช่วยลดความเครียด บรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย กระตุ้นการไหลเวียนเลือด นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติช่วยลดผดผื่น และอาการคันจากแมลงสัตว์กัดต่อย และยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์และแบคทีเรียต่าง ๆ ได้อีกด้วย

น้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์

น้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์

ดอกลาเวนเดอร์ ดอกไม้สีม่วงที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวยเพียงอย่างเดียว เพราะน้ำมันหอมระเหยที่สกัดได้มีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะในเรื่องการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ผ่อนคลายความเครียดในระบบประสาท ลดความกังวล และบรรเทาอาการนอนไม่หลับได้ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เพื่อบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ลดรอยแตกลายและจุดด่างดำให้จางลงได้ รวมถึงใครที่มีริ้วรอยก่อนวัยอันควร น้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ก็ช่วยคุณแก้ปัญหานี้ได้เช่นกัน ที่สำคัญ ยังช่วยรักษาอาการโรคระบบทางเดินหายใจและปรับสมดุลของระบบหมุนเวียนเลือดได้อีกด้วย

น้ำมันหอมระเหยกระดังงา

น้ำมันหอมระเหยกระดังงา
อ้างอิง:pixabay.com

น้ำมันหอมระเหยกระดังงา มักถูกสกัดน้ำมันออกมาจากดอกสดโดยการกลั่นด้วยไอ เมื่อสูดดมแล้วมีฤทธิ์ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดอาการซึมเศร้า หลายคนจึงนิยมนำมาใช้ในสุคนธบำบัดหรือที่รู้จักกันดีอย่าง Aromatheraphy ที่ใช้กลิ่นจากน้ำมันหอมระเหยในการบำบัด เนื่องจากกลิ่นหอมจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดี โดยเฉพาะหากใช้ในห้องนอน ช่วยให้หลับสบายมากยิ่งขึ้น หรือหากวางไว้ในห้องทำงานก็จะช่วยเพิ่มสมาธิ ลดความตึงเครียด บำรุงระบบประสาทและกระตุ้นความคิดได้เป็นอย่างดี และสำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีอาการแปรปรวนก่อนมีประจำเดือน น้ำมันหอมระเหยกระดังงาก็จะช่วยปรับอารมณ์ให้คงที่มากขึ้นได้ด้วย

2

เลือกน้ำมันหอมระเหยตามวัตถุประสงค์การใช้งาน

อีกสิ่งหนึ่งที่เราควรให้ความสำคัญร่วมด้วยก่อนการเลือกซื้อน้ำมันหอมระเหย คือผลลัพธ์ที่เราต้องการ เนื่องจากน้ำมันหอมระเหยมีสรรพคุณที่หลากหลาย เราจึงแนะนำให้เพื่อน ๆ พิจารณาให้ดีก่อนเลือกซื้อเพื่อการใช้งานที่เหมาะสม

เลือกน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด วิตกกังวล

เลือกน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด วิตกกังวล

น้ำมันหอมระเหยกลิ่นดอกไม้นอกจากจะให้ความหอมแล้ว ยังสามารถช่วยลดความตึงเครียดและทำให้ผ่อนคลายได้ แน่นอนว่าปัจจุบันนี้ผู้คนส่วนใหญ่มีความตึงเครียดจากการเรียนและการทำงาน เราขอแนะนำกลิ่นดอกลาเวนเดอร์ที่ช่วยลดความกังวล ต้านความเศร้า หรือกลิ่นดอกกระดังงาที่ช่วยให้จิตใจสงบ ผ่อนคลาย เสริมสร้างสมาธิ แต่หากยังไม่ถูกใจล่ะก็จะเลือกกลิ่นสะระแหน่หรือกลิ่นดอกกุหลาบก็สามารถช่วยบำบัดความเครียดได้เช่นกัน

เลือกน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยให้นอนหลับสบาย

เลือกน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยให้นอนหลับสบาย

หากเพื่อน ๆ เป็นคนนอนหลับยากและต้องการไอเทมที่ช่วยในการนอนหลับให้ง่ายขึ้น เราขอแนะนำให้ลองใช้เครื่องกระจายกลิ่นหรือเครื่องพ่นไอน้ำ แล้วหยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นดอกลาเวนเดอร์ กลิ่นดอกมะลิ หรือกลิ่นวานิลลาลงไป ละอองไอน้ำที่พ่นออกช่วยให้กลิ่นกระจายบางเบาทั่วห้อง ซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้คุณภาพการนอนหลับของเราดีขึ้น แต่ถ้าหากเพื่อน ๆ ไม่มีเครื่องพ่นไอน้ำ ก็สามารถนำน้ำมันหอมระเหยหยดใส่ภาชนะบรรจุน้ำร้อนแล้ววางไว้ในห้องก็สามารถกระจายกลิ่นหอมได้เหมือนกัน

เลือกน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยสร้างความโรแมนซ์ให้คู่รัก

เลือกน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยสร้างความโรแมนซ์ให้คู่รัก

น้ำมันหอมระเหยนอกจากจะมีคุณสมบัติช่วยผ่อนคลายความเครียดแล้ว ยังสามารถใช้เพื่อสร้างความโรแมนติกให้กับคู่รักได้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากน้ำมันหอมระเหยบางตัวจะช่วยกระตุ้นและดึงดูดความสนใจจากเพศตรงข้าม โดยเฉพาะกลิ่นเจอราเนียม หากใช้ร่วมกับกลิ่นกุหลาบและลาเวนเดอร์แล้วจะช่วยปรับฮอร์โมนของเพศชายและหญิงให้สมดุลกัน ซึ่งลาเวนเดอร์จะช่วยทำให้ผ่อนคลายความอึดอัด และกลิ่นกุหลาบที่จะทำงานร่วมกับจิตใจ ช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศได้ โดยอาจจะใช้น้ำมันหอมระเหยหยดลงบนข้อพับหรือแขน หรือผสมลงในอ่างน้ำ เพื่อสร้างกลิ่นหอมและบรรยากาศที่ดีให้กับคุณและคนรักได้

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ น้ำมันหอมระเหย ยี่ห้อไหนดี กลิ่นหอม สมุนไพร ก้านไม้

เปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องหอมชื่นใจ ด้วยน้ำมันหอมระเหย 10 อันดับที่เราได้คัดเลือกมาฝากกันดีกว่า โดยได้หยิบเอาแบรนด์ยอดนิยมและกลิ่นที่น่าสนใจมาแนะนำแบบจัดเต็ม จะมีกลิ่นไหนที่ตรงใจคุณบ้าง ลองไปดูกันเลย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
คุณสมบัติ
กลิ่น
ปริมาณ
เหมาะสำหรับ (สถานที่)
ใช้กับเครื่องพ่นไอน้ำได้
ใช้กับเตาอโรม่าได้
ปลอดภัยต่อเด็ก
ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง
1

Karmakamet

Aromatherapy Pure Essential Oil

Karmakamet Aromatherapy Pure Essential Oil 1

500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผ่านกรรมวิธีสกัดจากธรรมชาติที่พิถีพิถัน กลิ่นหอม ทำให้ผ่อนคลาย

ช่วยผ่อนคลายความเครียด

Orange, Tea Tree, Lemon ฯลฯ

10 มล.

ภายในห้องปิดทั่วไป

2

Muji

Essential Oil

Muji Essential Oil 1

246 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นที่มีมาตรฐานการผลิต เสริมกลิ่นให้รอบข้าง

ช่วยผ่อนคลายความเครียด

Sweet Orange, Lemon, Peppermint, Refreshing ฯลฯ

10 มล.

ภายในห้องปิดทั่วไป

3

Phutawan

100% Pure Essential Oil

Phutawan 100% Pure Essential Oil 1

248 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สกัดจากธรรมชาติแท้ 100% มีกลิ่นให้เลือกเยอะ เหมาะใช้ที่ห้องปิด

ช่วยผ่อนคลายความเครียด

Anise, Cedarwood, Clove ฯลฯ

15 มล.

ภายในห้องปิดทั่วไป

4

Reunrom

น้ำมันหอมระเหย

Reunrom น้ำมันหอมระเหย 1

598 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บรรจุมาในภาชนะหรูหราน่าใช้เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกหวานอมเปรี้ยว

ช่วยนอนหลับสบาย

องุ่นผสมวนิลา

15 มล.

ห้องนอน, ห้องนั่งเล่น

5

Panpuri

Blended Essential Oil

Panpuri Blended Essential Oil 1

1,250 บาท

ราคาสูง

เด่นในเรื่องการพัฒนากลิ่นโดยใช้การเดินทางทั่วทุกมุมโลกเล่าเรื่อง

ช่วยผ่อนคลายความเครียด

Haze Of Grass, Distant Shores, Eternal Sunshine, Andaman Sails ฯลฯ

10 มล.

ภายในห้องปิดทั่วไป

6

Prem

Essential Oil Blend

Prem Essential Oil Blend 1

250 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปราศจากกลิ่นสังเคราะห์เพราะสกัดมาจากธรรมชาติ ใช้ขวดสีอำพัน

ช่วยผ่อนคลายความเครียด, ช่วยให้นอนหลับสบาย, ช่วยสร้างความโรแมนซ์ให้คู่รัก

Signature, Wake Up, Happy, Relax & Beauty ฯลฯ

10 มล.

ภายในห้องปิดทั่วไป

7

Royal Project

น้ำมันหอมระเหย

Royal Project น้ำมันหอมระเหย 1

240 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แบรนด์จากประเทศไทย กลิ่นหอมจากดอกลาเวนเดอร์ หลับสบายขึ้น

ช่วยผ่อนคลายความเครียด

ลาเวนเดอร์

10 มล.

ภายในห้องปิดทั่วไป

8

Sabaiarom

Rosemary Essential Oil Blend

Sabaiarom Rosemary Essential Oil Blend 1

329 บาท

ราคาปานกลาง

ลดความเครียดกับกลิ่นสมุนไพรหอม ๆ ต้านความเครียดหลับง่ายขึ้น

ช่วยผ่อนคลายความเครียด, ช่วยให้นอนหลับสบาย

Rosemary

10 มล.

ห้องนอน, ห้องรับแขก, ห้องนั่งเล่น

9

Khaokho Talaypu

น้ำมันหอมระเหย

Khaokho Talaypu น้ำมันหอมระเหย 1

143 บาท

ราคาต่ำ

ช่วยปรับบรรยากาศให้ผ่อนคลายด้วยยูคาลิปตัส ไม่ใช่สารแต่งกลิ่น

ช่วยผ่อนคลายความเครียด

ยูคาลิปตัส

30 มล.

ภายในห้องปิดทั่วไป

10

THANN

Aromatic Wood Essential oil

THANN Aromatic Wood Essential oil 1

990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

การผสมผสานลงตัวจากหลากหลายกลิ่น ปลอดภัย ไม่มีสารอันตราย

ช่วยผ่อนคลายความเครียด

Aromatic Wood

10 มล.

ภายในห้องปิดทั่วไป

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

KarmakametAromatherapy Pure Essential Oil

Aromatherapy Pure Essential Oil 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผ่านกรรมวิธีสกัดจากธรรมชาติที่พิถีพิถัน กลิ่นหอม ทำให้ผ่อนคลาย

Karmakamet เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเรื่องเครื่องหอม เพราะไม่ว่าจะในเรื่องของมาตรฐานในการผลิต รวมไปถึงความปลอดภัยถือว่าครบทุกด้าน เป็นน้ำหอมที่ผ่านกรรมวิธีสุดพิถีพิถันที่สกัดกลิ่นหอม ๆ จากธรรมชาติแบบ 100% ไม่ผสมสารเคมีอันตรายที่ส่งผลต่อการสูดดม สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะการใช้สูดดมจากการระเหยของเครื่องทำไอความร้อน หรือการนำมาใช้ประคบด้วยความร้อนตามร่างกายก็สามารถเพิ่มความผ่อนคล้ายได้ ที่สำคัญคือมีให้เลือกหลากหลายกลิ่น

คุณสมบัติช่วยผ่อนคลายความเครียด
กลิ่นOrange, Tea Tree, Lemon ฯลฯ
ปริมาณ10 มล.
เหมาะสำหรับ (สถานที่)ภายในห้องปิดทั่วไป
ใช้กับเครื่องพ่นไอน้ำได้
ใช้กับเตาอโรม่าได้
ปลอดภัยต่อเด็ก
ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MujiEssential Oil

ราคาอ้างอิง
246 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นที่มีมาตรฐานการผลิต เสริมกลิ่นให้รอบข้าง

สำหรับแบรนด์ Muji เป็นแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่นที่มีสินค้าหลากหลายประเภท ซึ่งน้ำมันหอมระเหยสูตรนี้ก็เป็นหนึ่งในสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงในประเทศไทย มีความปลอดภัยสูงเพราะผลิตขึ้นมาจากสารสกัดธรรมชาติ 100% ไม่ว่าจะจากดอกไม้ สมุนไพร หรือแม้กระทั่งผลไม้เพื่อให้ได้กลิ่นหอมตามธรรมชาติ เหมาะสำหรับการปรับสภาพกลิ่นภายในห้องเพื่อเพิ่มความผ่อนคลายให้แก่ผู้อยู่อาศัย สามารถเลือกกลิ่นให้เข้ากับความต้องการในแต่ละวันได้เพราะมีให้เลือกหลากหลายทีเดียว

คุณสมบัติช่วยผ่อนคลายความเครียด
กลิ่นSweet Orange, Lemon, Peppermint, Refreshing ฯลฯ
ปริมาณ10 มล.
เหมาะสำหรับ (สถานที่)ภายในห้องปิดทั่วไป
ใช้กับเครื่องพ่นไอน้ำได้
ใช้กับเตาอโรม่าได้
ปลอดภัยต่อเด็ก
ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง
No.3

Phutawan100% Pure Essential Oil

ราคาอ้างอิง
248 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สกัดจากธรรมชาติแท้ 100% มีกลิ่นให้เลือกเยอะ เหมาะใช้ที่ห้องปิด

สำหรับน้ำมันหอมระเหยจาก Phutawan นอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องกลิ่นที่มีให้เลือกมากกว่า 20 กลิ่นแล้ว การใช้สารสกัดจากธรรมชาติที่เป็นออร์แกนิคก็เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่หลายคนชื่นชอบ มีความปลอดภัยสูงสามารถใช้ในระยะยาวได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดการสะสมของสารเคมีจากการสูดดม โดยในสูตรนี้เหมาะสำหรับใช้เพื่อหยดในเตาทำไอน้ำเพื่อกระจายกลิ่นให้ทั่ว แนะนำให้ใช้ในห้องที่เป็นพื้นที่ปิดเพื่อที่จะทำให้กลิ่นของน้ำมันหอมระเหยกระจายทั่วถึงและอยู่ยาวนาน

คุณสมบัติช่วยผ่อนคลายความเครียด
กลิ่นAnise, Cedarwood, Clove ฯลฯ
ปริมาณ15 มล.
เหมาะสำหรับ (สถานที่)ภายในห้องปิดทั่วไป
ใช้กับเครื่องพ่นไอน้ำได้
ใช้กับเตาอโรม่าได้
ปลอดภัยต่อเด็ก
ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง
No.4

Reunromน้ำมันหอมระเหย

ราคาอ้างอิง
598 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บรรจุมาในภาชนะหรูหราน่าใช้เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกหวานอมเปรี้ยว

Reunrom สูตรนี้เป็นน้ำมันหอมระเหยที่ถูกคิดค้นกลิ่นขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากไร่องุ่น กลิ่นหอม ๆ ที่สกัดจากธรรมชาติจึงเป็นกลิ่นหวานอมเปรี้ยวบาง ๆ เพิ่มความสดชื่นและเพิ่มความผ่อนคลาย ช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าจากความเครียด สามารถใช้ในเวลากลางคืนเพื่อสร้างบรรยากาศให้การพักผ่อนสบายยิ่งขึ้นได้ มีกลิ่นหอมของวานิลลาแทรกเบา ๆ ที่สำคัญคือบรรจุมาในภาชนะขวดแก้วน่าใช้งาน ปริมาณ 15 ml. สามารถนำมามอบเป็นของขวัญในวันสำคัญก็ได้

คุณสมบัติช่วยนอนหลับสบาย
กลิ่นองุ่นผสมวนิลา
ปริมาณ15 มล.
เหมาะสำหรับ (สถานที่)ห้องนอน, ห้องนั่งเล่น
ใช้กับเครื่องพ่นไอน้ำได้
ใช้กับเตาอโรม่าได้
ปลอดภัยต่อเด็ก
ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง
No.5

PanpuriBlended Essential Oil

ราคาอ้างอิง
1,250 บาท
ราคาสูง

เด่นในเรื่องการพัฒนากลิ่นโดยใช้การเดินทางทั่วทุกมุมโลกเล่าเรื่อง

Panpuri เป็นแบรนด์เครื่องหอมที่ได้รับความนิยมในระดับสากลทั้งในและนอกประเทศไทยเพราะมีจุดเด่นในเรื่องของการพัฒนากลิ่นและเรื่องเล่าให้น่าสนใจ เช่น Distant Shores เป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางดอกไม้หอม ๆ มอบความอโรมาติกให้ หรือกลิ่น One Night In Bangkok ที่ได้แรงบันดาลใจจากตลาดดอกไม้ในกรุงเทพฯ ปลอดภัยไร้สารเคมีอันตราย ช่วยทำให้เกิดความผ่อนคล้ายและสร้างบรรยากาศที่ดี แม้ราคาจะค่อนข้างสูงหากเทียบกับหลาย ๆ แบรนด์ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการเสพบรรยากาศแห่งกลิ่น แบรนด์นี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

คุณสมบัติช่วยผ่อนคลายความเครียด
กลิ่นHaze Of Grass, Distant Shores, Eternal Sunshine, Andaman Sails ฯลฯ
ปริมาณ10 มล.
เหมาะสำหรับ (สถานที่)ภายในห้องปิดทั่วไป
ใช้กับเครื่องพ่นไอน้ำได้
ใช้กับเตาอโรม่าได้
ปลอดภัยต่อเด็ก
ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง
No.6

PremEssential Oil Blend

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปราศจากกลิ่นสังเคราะห์เพราะสกัดมาจากธรรมชาติ ใช้ขวดสีอำพัน

น้ำมันหอมระเหยจาก Prem เป็นน้ำมันหอมระเหยสำหรับการบำบัดและการผ่อนคลายที่สกัดจากธรรมชาติแท้ ไม่มีการเจือกลิ่นสังเคราะห์หรือใช้น้ำมัน เพราะทางแบรนด์เลือกใช้น้ำมันหอมระเหยแบบบริสุทธิ์ กลิ่นหอมสดชื่นหลากหลายให้เลือกตามความต้องการใช้ในแต่ละอารมณ์ เช่น Study & Work เป็นกลิ่นที่เหมาะสำหรับช่วงเวลาอ่านหนังสือ ทางแบรนด์เลือกผสมกลิ่นของมะลิ ดอกส้มและเกรปฟรุต ที่ให้กลิ่นหอมสดชื่นอมหวานบาง ๆ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสูตรอื่น ๆ ที่สามารถนำมาใช้กับการนวด หรือการอาบน้ำด้วยเหมือนกัน

คุณสมบัติช่วยผ่อนคลายความเครียด, ช่วยให้นอนหลับสบาย, ช่วยสร้างความโรแมนซ์ให้คู่รัก
กลิ่นSignature, Wake Up, Happy, Relax & Beauty ฯลฯ
ปริมาณ10 มล.
เหมาะสำหรับ (สถานที่)ภายในห้องปิดทั่วไป
ใช้กับเครื่องพ่นไอน้ำได้
ใช้กับเตาอโรม่าได้
ปลอดภัยต่อเด็ก
ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง
No.7

Royal Projectน้ำมันหอมระเหย

ราคาอ้างอิง
240 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แบรนด์จากประเทศไทย กลิ่นหอมจากดอกลาเวนเดอร์ หลับสบายขึ้น

Royal Project เป็นแบรนด์จากประเทศไทยที่มีมาตรฐานและผ่านการรับรองความปลอดภัย โดยสำหรับน้ำมันหอมระเหยสูตรนี้เป็นน้ำมันหอมระเหยกลิ่นดอกลาเวนเดอร์ที่ถูกออกแบบให้สามารถใช้ได้ดีเพื่อการนอนหลับที่สบายยิ่งขึ้น เพิ่มความผ่อนคลายจากกลิ่นดอกไม้หอม ๆ เพิ่มบรรยากาศภายในห้องนอนลดกลิ่นอับชื้นที่อยู่ภายในห้อง หรือสำหรับใครที่ต้องการสร้างความเพลิดเพลินขณะอาบน้ำก็สามารถใช้น้ำมันหอมระเหยสูตรนี้หยดลงไปในอ่างได้เช่นเดียวกัน ปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อผิว

คุณสมบัติช่วยผ่อนคลายความเครียด
กลิ่นลาเวนเดอร์
ปริมาณ10 มล.
เหมาะสำหรับ (สถานที่)ภายในห้องปิดทั่วไป
ใช้กับเครื่องพ่นไอน้ำได้
ใช้กับเตาอโรม่าได้
ปลอดภัยต่อเด็ก
ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง
No.8

SabaiaromRosemary Essential Oil Blend

ราคาอ้างอิง
329 บาท
ราคาปานกลาง

ลดความเครียดกับกลิ่นสมุนไพรหอม ๆ ต้านความเครียดหลับง่ายขึ้น

Sabaiarom สูตรนี้เป็นน้ำมันหอมระเหยที่ถูกออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์ช่วยผ่อนคลายความเครียดโดยเฉพาะ สามารถใช้ในยามค่ำคืนเพื่อทำให้หลับง่ายขึ้นได้ เป็นกลิ่นสมุนไพรหอม ๆ อย่างโรสแมรี่ สกัดมาจากโรสแมรี่ธรรมชาติแท้ ๆ ไม่มีการผสมสารเติมแต่งกลิ่น ใช้ได้หลายแบบไม่ว่าจะสูดดมโดยตรง ใส่ในเครื่องไอน้ำเพื่อกระจายกลิ่น หยดลงในอ่างอาบน้ำหรือจะนำมาผสมน้ำมันสำหรับการนวดก็ทำได้เช่นเดียวกันแต่มีข้อแนะนำคือไม่ควรใช้ในบริเวณที่มีผิวบอบบาง

คุณสมบัติช่วยผ่อนคลายความเครียด, ช่วยให้นอนหลับสบาย
กลิ่นRosemary
ปริมาณ10 มล.
เหมาะสำหรับ (สถานที่)ห้องนอน, ห้องรับแขก, ห้องนั่งเล่น
ใช้กับเครื่องพ่นไอน้ำได้
ใช้กับเตาอโรม่าได้
ปลอดภัยต่อเด็ก
ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง
No.9

Khaokho Talaypuน้ำมันหอมระเหย

ราคาอ้างอิง
143 บาท
ราคาต่ำ

ช่วยปรับบรรยากาศให้ผ่อนคลายด้วยยูคาลิปตัส ไม่ใช่สารแต่งกลิ่น

Khaokho Talaypu ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่สามารถมั่นใจในความปลอดภัยได้เพราะไม่มีส่วนผสมของสารอันตราย เช่น สารกันเสียชนิด Paraben สารเจือสีและกลิ่นสังเคราะห์ รวมไปถึงไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เป็นสารสกัดจาก Natural 100% โดยกลิ่นทางแบรนด์เลือกใช้คือกลิ่นดอกยูคาลิปตัส ที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย และลดอาการเครียด สามารถนำมาใช้ขณะนอนหลับเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีให้แก่ห้องนอนได้ ปริมาณให้มา 10 ml. ใช้ได้ยาวนานเพราะใช้เพียงแค่ 3 หยดสำหรับเตาเทียนก็ให้ความหอมที่พอดี

คุณสมบัติช่วยผ่อนคลายความเครียด
กลิ่นยูคาลิปตัส
ปริมาณ30 มล.
เหมาะสำหรับ (สถานที่)ภายในห้องปิดทั่วไป
ใช้กับเครื่องพ่นไอน้ำได้
ใช้กับเตาอโรม่าได้
ปลอดภัยต่อเด็ก
ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง
No.10

THANNAromatic Wood Essential oil

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

การผสมผสานลงตัวจากหลากหลายกลิ่น ปลอดภัย ไม่มีสารอันตราย

สำหรับใครที่ชื่นชอบการเสพกลิ่นและบรรยากาศอันผ่อนคลายของน้ำมันหอมระเหย THANN เป็นหนึ่งในแบรนด์เกรดพรีเมียมที่หลายคนชื่นชอบซึ่งสำหรับสูตร Aromatic Wood Essential oil เป็นสูตรที่ใช้การผสมผสานกลิ่นที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Orange, Tangerine และ Nutmeg ที่เพิ่มความเพลิดเพลินให้แก่ห้องต่าง ๆ ในบ้านของผู้ใช้งานได้ กลิ่นหอมยาวนาน ปราศจากสารอันตรายที่มีผลต่อการสูดดม เป็นน้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากธรรมชาติ 100% กล่องบรรจุดูหรูหราสามารถมอบเป็นของขวัญในวันสำคัญได้

คุณสมบัติช่วยผ่อนคลายความเครียด
กลิ่นAromatic Wood
ปริมาณ10 มล.
เหมาะสำหรับ (สถานที่)ภายในห้องปิดทั่วไป
ใช้กับเครื่องพ่นไอน้ำได้
ใช้กับเตาอโรม่าได้
ปลอดภัยต่อเด็ก
ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง

ข้อควรระวังในการใช้น้ำมันหอมระเหย

ข้อควรระวังในการใช้น้ำมันหอมระเหย

หากคุณต้องการนำน้ำมันหอมระเหยมาใช้ทาผิวโดยตรง ควรต้องระมัดระวังในการใช้อย่างมาก โดยเริ่มจากตรวจสอบส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ให้ดี เพราะผิวหนังของเราค่อนข้างบอบบาง หากมีปัญหาเกิดขึ้นจะต้องใช้เวลาในการรักษา โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการป่วยเรื้อรังหรือกำลังทานยา กำลังตั้งครรภ์ หรือให้นมบุตร ยิ่งต้องระวังการใช้เป็นพิเศษ 


ดังนั้น สำหรับใครที่ไม่มั่นใจว่าสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ เราแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนการใช้ทุกครั้ง อีกข้อหนึ่งที่ควรระวังก็คือ น้ำมันหอมระเหยไม่จัดว่าเป็นยารักษาโรค ฉะนั้น การใช้น้ำมันหอมระเหยเพื่อการบำบัดอาการต่าง ๆ อาจจะไม่ได้ผลสำหรับทุกคน เนื่องจากร่างกายของแต่ละบุคคลมีความแตกต่างกัน

บทส่งท้าย

สรรพคุณของน้ำมันหอมระเหยมีมากมาย ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของพืช สมุนไพร และดอกไม้แต่ละชนิด แต่คุณสมบัติที่มีร่วมกันนั่นก็คือ ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด คลายความเหนื่อยล้า และช่วยให้จิตใจสงบ ดังนั้น ขอแนะนำให้เลือกน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบและตรงกับจุดประสงค์ในการใช้งานของตัวเอง เพราะหากเลือกกลิ่นที่ไม่ถูกใจ อาจจะทำให้เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ และรู้สึกไม่สบายแทนได้

TOP 5 น้ำมันหอมระเหย แนะนำ

อันดับที่ 1: KarmakametAromatherapy Pure Essential Oil

อันดับที่ 2: MujiEssential Oil

อันดับที่ 3: Phutawan100% Pure Essential Oil

อันดับที่ 4: Reunromน้ำมันหอมระเหย

อันดับที่ 5: PanpuriBlended Essential Oil

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. เครื่องหอมในบ้าน
  4. 10 อันดับ น้ำมันหอมระเหย ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลิ่นหอม สมุนไพร ก้านไม้

บทความยอดนิยม

ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องหอมในบ้าน >
น้ำมันอโรมา
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องหอมในบ้าน >
Karmakamet
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องหอมในบ้าน >
ถุงหอม Karmakamet
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องหอมในบ้าน >
Diffuser
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องหอมในบ้าน >
เทียนหอม
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องหอมในบ้าน >
ที่ดับกลิ่นห้องน้ำ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องหอมในบ้าน >
สเปรย์ดับกลิ่น
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องหอมในบ้าน >
Pillow Mist
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องหอมในบ้าน >
ที่ดับกลิ่นห้อง
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องหอมในบ้าน >
ถุงหอม

ค้นหาตามหมวดหมู่