mybest
ลําโพงบลูทูธ กลางแจ้ง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. ลำโพง
  4. 10 อันดับ ลําโพงบลูทูธ กลางแจ้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาง่าย กันน้ำได้
  • 10 อันดับ ลําโพงบลูทูธ กลางแจ้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาง่าย กันน้ำได้ 1
  • 10 อันดับ ลําโพงบลูทูธ กลางแจ้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาง่าย กันน้ำได้ 2
  • 10 อันดับ ลําโพงบลูทูธ กลางแจ้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาง่าย กันน้ำได้ 3
  • 10 อันดับ ลําโพงบลูทูธ กลางแจ้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาง่าย กันน้ำได้ 4
  • 10 อันดับ ลําโพงบลูทูธ กลางแจ้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาง่าย กันน้ำได้ 5

10 อันดับ ลําโพงบลูทูธ กลางแจ้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาง่าย กันน้ำได้

สำหรับคอเพลงที่ขาดเสียงเพลงไม่ได้ หนึ่งในไอเทมที่ต้องมีติดตัวไปด้วยในยามออกไปต่างจังหวัดหรือมีกิจกรรมต่าง ๆ กลางแจ้งก็คือ “ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง” ที่สามารถสร้างเสียงเพลงและความสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งแคมป์หรือปาร์ตี้ริมสระ รวมไปถึงงานอีเวนท์กลางแจ้งที่มีพื้นที่จำกัดหรือไม่สามารถใช้งานลำโพงแบบทั่วไปได้ อีกทั้งหลายคนอาจสงสัยว่า ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง จะต้องมีลักษณะและฟีเจอร์อย่างไรถึงจะตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานมากที่สุด

ในบทความนี้ เราจึงอยากจะมาแนะนำวิธีการเลือกลําโพงบลูทูธสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งพร้อมแนะนำ 10 อันดับ ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง หลากหลายยี่ห้อ และมีคำแนะนำการเลือกซื้อจาก Sound Engineer ซึ่งทุกคนสามารถอ่านข้อมูลด้านล่างเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกลำโพงที่มีคุณภาพดีและเหมาะสมกับการใช้งานได้เลย
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 04/12/2023
ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
ผู้เชี่ยวชาญ
Sound Engineer
ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)

คุณธีร์จบการศึกษาจากคณะดิจิทัลมีเดียเเละศิลปภาพยนตร์ เอกบันทึกเสียงภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ปัจจุบันทำหน้าที่เป็น Sound Recorder ให้กับสำนักข่าวออนไลน์ The Standard โดยมีหน้าที่ดูแลเรื่องเสียงของสื่อและคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ เป็นหลักตลอดทั้งกระบวนการผลิต ตั้งแต่ Pre-production ไปจนถึง Post-production จุดเริ่มต้นของความสนใจในเรื่องของเสียงเกิดขึ้นจากความหลงใหลในเสียงดนตรีและหลงรักการฟังเพลงมาตั้งแต่เด็ก จึงเริ่มศึกษาเรื่องอุปกรณ์สำหรับการฟังเพลงและเครื่องขยายเสียงต่าง ๆ เช่น หูฟัง ลำโพง ซับวูฟเฟอร์ ซาวด์บาร์ และอุปกรณ์อื่นที่เกี่ยวข้อง และด้วยความรู้ที่ได้จากการศึกษาเองและการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย รวมไปถึงการใช้งานจริงในอาชีพ ทำให้คุณธีร์ได้สัมผัสกับเครื่องเสียงและอุปกรณ์ขยายเสียงหลายชนิด รวมไปถึงสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่ส่งผลกับคุณภาพเสียง นอกจากนี้แล้ว คุณธีร์ยังหมั่นอัพเดทความรู้และเทคโนโลยีของเสียงตลอดเวลา เพื่อที่จะสามารถถ่ายทอดให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างถูกต้องและให้รู้สึกสนุกไปกับเสียงดนตรีมากยิ่งขึ้น

ประวัติของ ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ลำโพงบลูทูธคืออะไร ?

ลำโพงบลูทูธคืออะไร ?
ลำโพงบลูทูธ คือ ลำโพงที่เชื่อมต่อสื่อสารโดยตรงกับอุปกรณ์ที่ใช้ Bluetooth โดยไม่ต้องใช้สายเคเบิล เช่น การเชื่อมต่อลำโพงกับสมาร์ตโฟนหรือคอมพิวเตอร์ผ่านสัญญาณบลูทูธ ผู้ใช้งานจะสามารถฟังเพลงจากอุปกรณ์ในการจ่ายสัญญาณบลูทูธผ่านลำโพงได้ ระบบบลูทูธสามารถใช้งานได้ประมาณ 10 เมตร และเนื่องจากเป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สายจึงทำให้สามารถใช้งานได้ทุกที่ทั้งภายในหรือภายนอกอาคาร ต่างกับลำโพง Wi-Fi ที่ก็เป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สายเช่นกัน แต่เนื่องจากเป็นการใช้สัญญาณ Wi-Fi ภายในอาคาร ลำโพงประเภทนี้จึงเหมาะสำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เครื่องเสียงในบ้านแบบไร้สาย ไม่เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้ง

วิธีการเลือกลําโพงบลูทูธ กลางแจ้ง

หลายคนคงจะทราบดีว่าการซื้อลำโพงสักตัวไม่ใช่เรื่องง่าย แล้วยิ่งเป็นลําโพงบลูทูธสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง ก็ยิ่งต้องมีข้อควรพิจารณาเพิ่มขึ้นไปอีก ดังนั้น ในหัวข้อนี้เราจะพาทุกคนไปทำความเข้าใจกับวิธีการเลือกซื้อลำโพงบลูทูธที่เหมาะแก่การใช้กับกิจกรรมกลางแจ้งกัน

1

เลือกลำโพงบลูทูธที่หนักไม่เกิน 1 กก. ใช้งานต่อเนื่องได้ 10 ชม. และกันน้ำกันฝุ่น IP57 เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานแบบพกพา

สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อลำโพงบลูทูธแบบไร้สายหรือแบบพกพา สำหรับนำไปนอกบ้านเพื่อใช้งาน ควรพิจารณาหัวข้อที่ต้องใส่ใจในการเลือกซื้อดังต่อไปนี้

เลือกลำโพงบลูทูธที่มีขนาดไม่เกิน 1 กิโลกรัม และสามารถยกด้วยมือข้างเดียว

เลือกลำโพงบลูทูธที่มีขนาดไม่เกิน 1 กิโลกรัม และสามารถยกด้วยมือข้างเดียว
ลำโพงบลูทูธ คือ ลำโพงที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ผ่านระบบสัญญาณบลูทูธ โดยไม่ต้องพึ่งพาสายเคเบิลและไม่จำเป็นต้องวางไว้ใกล้กับอุปกรณ์ให้เสียง โดยจะเหมาะกับคนที่ชอบฟังเพลงแต่ก็ไม่อยากใส่หูฟังและชื่นชอบการกระจายเสียงของลำโพงมากกว่า สามารถใช้งานได้ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ที่สำคัญคือสามารถเลือกลำโพงบลูทูธที่มีขนาดกะทัดรัดเหมาะกับการพกพาไปทำกิจกรรมกลางแจ้งต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องพกสายเชื่อมต่อให้พะรุงพะรัง แต่ข้อเสียของลำโพงบลูทูธคือเรื่องของแบตเตอรี่ที่มีระยะเวลาจำกัด

การเลือกลำโพงบลูทูธนอกจากจะขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ทั่วไปในชีวิตประจำวันแล้ว ยังอยู่ที่ความชอบของแต่ละบุคคลอีกด้วย ซึ่งโดยส่วนมากแล้ว ลำโพงประเภทนี้ควรมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 0.20 - 1 กิโลกรัม และสามารถยกด้วยมือข้างเดียวได้แบบสบาย ๆ  เพราะสะดวกต่อการพกพา และน้ำหนักไม่เป็นภาระมากจนเกินไป แต่สำหรับคนที่ชอบฟังเพลงแบบเสียงแน่น ๆ เนื้อเสียงเยอะ ก็อาจจะต้องเลือกลำโพงที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น เพื่อให้ได้ฟังเพลงในแบบที่ชอบที่สุด

เลือกลำโพงบลูทูธที่ใช้งานต่อเนื่องได้ 10 ชั่วโมงขึ้นไป

เลือกลำโพงบลูทูธที่ใช้งานต่อเนื่องได้ 10 ชั่วโมงขึ้นไป

ปกติแล้วลำโพงบลูทูธ ไร้สาย แบบพกพาควรจะใช้งานได้อย่างต่ำ 10 ชั่วโมงขึ้นไป ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานในหนึ่งวัน แต่ถ้าหากเป็นคนที่ต้องออกไปทำกิจกรรมนอกสถานที่เป็นระยะเวลานานอยู่บ่อย ๆ อีกทั้งยังไม่สะดวกในการชาร์จลำโพง ก็อาจจะต้องเลือกลำโพงที่สามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 20 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง แต่ถ้าเป็นการใช้งานทั่วไป ลำโพงบลูทูธที่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 10 ชั่วโมงก็นับว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานวันต่อวัน นอกจากนี้ ลำโพงบลูทูธของบางแบรนด์จะมีการระบุไว้อย่างชัดเจน ว่าหากเปิดที่ระดับความดังต่างกัน การใช้งานแบตเตอรี่ก็จะต่างกันไปด้วย

เลือกลำโพงบลูทูธที่กันน้ำและกันฝุ่นได้ระดับ IP57 หรือ IP67 ขึ้นไป

เลือกลำโพงบลูทูธที่กันน้ำและกันฝุ่นได้ระดับ IP57 หรือ IP67 ขึ้นไป

ประสิทธิภาพการกันน้ำและกันฝุ่นของลำโพงสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งถือเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญ ซึ่งลำโพงแต่ละแบรนด์แต่ละรุ่นจะมีการระบุข้อมูลเหล่านี้ โดยใช้มาตรฐานสากลระบบ IP Rating (Ingress Protection Marking) ที่เป็นตัวกำหนดความสามารถในการป้องกันตัวจากสิ่งแวดล้อมภายนอกประเภทน้ำและฝุ่นได้ดีแค่ไหน โดยจะถูกแบ่งเป็นระดับและใช้ตัวเลขในการกำหนดประสิทธิภาพตั้งแต่ IPX0-8 ที่ยิ่งมีตัวเลขสูง ความสามารถในการป้องกันตัวก็สูงขึ้นด้วยเช่นกัน ตัวอย่างดังนี้


IPX4 สามารถป้องกันละอองน้ำได้ทุกทิศทาง เหมาะกับกิจกรรมทั่วไปที่ไม่มีฝุ่นและห่างไกลน้ำ
IP55 อาจจะมีฝุ่นเข้าเล็กน้อย แต่ไม่ส่งผลต่อการทำงานของอุปกรณ์ และป้องกันละอองน้ำได้ เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งทั่วไป
IP65 สามารถป้องกันฝุ่นได้สมบูรณ์ และป้องกันน้ำที่ฉีดเข้าตัวอุปกรณ์โดยตรงได้ เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งแบบริมทะเล
IP67 สามารถป้องกันฝุ่นได้สมบูรณ์ และป้องกันน้ำในความลึก 1 เมตรได้ 30 นาที เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งแบบริมทะเล การปีนเขา และกางเต้นท์
IPX7 สามารถป้องกันการแทรกซึมของน้ำจากการแช่ตัวอุปกรณ์ในน้ำลึกสูงสุด 1 เมตร เป็นระยะเวลาสูงสุด 30 นาที เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งที่ใกล้น้ำ แต่อาจจะต้องระวังเรื่องฝุ่น


ส่วนประสิทธิภาพการกันน้ำของลำโพงสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งที่เหมาะสมคือ IP57 หรือ IP67 เป็นต้นไป เพราะเป็นระดับที่สามารถใช้งานลำโพงได้อย่างมั่นใจว่าจะสามารถป้องกันน้ำสาดกระเซ็นหรือฝนตกได้อย่างเต็มที่ และรองรับได้ทุกกิจกรรมกลางแจ้งของผู้ใช้งาน

เลือกดีไซน์ของลำโพงบลูทูธจากความสะดวกในการใช้งาน

เลือกดีไซน์ของลำโพงบลูทูธจากความสะดวกในการใช้งาน

สำหรับผู้ที่ต้องการฟังเพลงในทุก ๆ กิจกรรมที่ทำ ลองมองหาลำโพงบลูทูธแบบคล้องคอหรือแขวนคอ เพราะมีข้อดีตรงที่เสียงจะกระจายรอบ ๆ แบบ 360 องศา ทำให้ผู้ฟังได้เพลิดเพลินกับเสียงเพลงโดยไม่ต้องกังวลกับสิ่งรอบตัวหรือไม่ต้องคอยเคลื่อนย้ายลำโพงติดตัวไปตลอดเวลา และหากผู้ที่ใช้งานกลางแจ้งแนวแคมป์ปิ้งอาจเลือกลำโพงที่มีสายคล้อง เพราะจะทำให้สะดวกเวลาใช้แขวนกับต้นไม้หรือเต็นท์

2

เลือกลําโพงบลูทูธแบบเสียบปลั๊ก AC มีพอร์ตการเชื่อมต่อที่หลากหลาย หากต้องการใช้งานเป็นเวลานาน

ลำโพงบลูทูธที่ใช้งานเชื่อมต่อแบบไร้สาย ส่วนมากจะมีแหล่งพลังงานเป็นแบตเตอรี่ที่มีระยะเวลาการใช้งานจำกัด แต่สำหรับคนที่ทำกิจกรรมกลางแจ้งต่าง ๆ เป็นเวลานาน ควรเลือกซื้อลำโพงบลูทูธที่สามารถเสียงปลั๊ก AC ได้ เพื่อใช้พลังงานจากแหล่งจ่ายไฟโดยตรง ไม่ต้องกังวลเรื่องแบเตอรี่หรือระยะเวลาการใช้งาน

เลือกลําโพงบลูทูธแบบเสียบปลั๊ก AC ที่รองรับการเชื่อมต่อหลากหลาย

เลือกลําโพงบลูทูธแบบเสียบปลั๊ก AC ที่รองรับการเชื่อมต่อหลากหลาย

สายไฟหรือปลั๊ก AC ใช้สำหรับนำไฟฟ้ารูปแบบกระแสสลับ (AC) ที่มีในไฟบ้านให้กลายเป็นกระแสไฟฟ้าทั่วไปที่สามารถใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ได้ ซึ่งลำโพงบลูทูธแบบที่รองรับการเสียบปลั๊ก AC คือลำโพงที่สามารถเชื่อมต่อกับไฟบ้านได้อย่างปลอดภัยที่สุด มีข้อดีคือสามารถใช้งานได้โดยตรง เหมาะกับเวลาตั้งลำโพงบลูทูธใกล้แหล่งจ่ายไฟ อีกทั้งยังช่วยให้เสียงที่ขับออกมามีความเสถียรมากกว่าเชื่อมต่อด้วยสัญญาณบลูทูธ แต่มีข้อเสียคือระหว่างใช้งานไม่สามารถเคลื่อนย้ายลำโพงได้ และมีราคาสูงกว่าลำโพงบลูทูธทั่วไป


โดยรวมแล้ว ลำโพงบลูทูธควรมีทั้งการเชื่อมต่อทั้งสองแบบ ได้แก่ แบบไร้สายที่ใช้ระบบบลูทูธ 5.0 เป็นต้นไป เพราะจะมีความเสถียรมากกว่าบลูทูธรุ่นเก่า ๆ ทำให้ขับเสียงออกมาได่อย่างเต็มประสิทธิภาพ และการเชื่อมต่อแบบมีสายเสียบปลั๊ก AC ซึ่งจะมีพอร์ต AUX สำหรับสายเชื่อมต่อขนาด 3.5 มิลลิเมตร หรือพอร์ต RCA สำหรับสายเชื่อมต่อขนาด 6.3 มิลลิเมตร ที่จะขับเสียงดังฟังชัดมากกว่าแบบไร้สาย

คุณสมบ้ติเพิ่มเติมอื่น ๆ ในการเชื่อมต่อเพลง

คุณสมบ้ติเพิ่มเติมอื่น ๆ ในการเชื่อมต่อเพลง

คุณสมบัติเพิ่มเติมอื่น ๆ ของลำโพงที่นอกจากจะเป็นเครื่องขยายเสียงเพลงสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ แล้ว บางรุ่นยังมีฟังก์ชันไมโครโฟนในตัว ที่ช่วยให้ใช้งานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น สามารถใช้รับสายโทรศัพท์แล้วพูดคุยได้เลย โดยไม่ต้องตัดการเชื่อมต่อ รวมถึงยังมีคุณสมบัติในการเชื่อมต่อกับไมโครโฟนผ่านพอร์ต XLR ที่นิยมใช้กันงานกันในระดับมืออาชีพ เพราะให้เสียงดี คุณภาพสูง และรองรับการเดินสายระยะยาวได้ ทั้งยังมีพอร์ต 6.3 mm ที่ใช้งานได้อย่างหลากหลายนอก แต่คุณภาพการให้เสียงจะต่ำกว่าพอร์ต XLR

3

ตรวจสอบปัจจัยที่มีผลต่อคุณภาพของเสียง

นอกเหนือไปจากเรื่องของการเลือกกำลังขับของลำโพง ประสิทธิภาพในการกันน้ำกันฝุ่น และคุณสมบัติเด่นอื่น ๆ การให้ความสำคัญกับตัวแปลงสัญญาณที่ส่งผลต่อคุณภาพเสียงโดยตรงก็สำคัญไม่แพ้กัน รวมถึงยังมีเรื่องของระบบเสียงสเตอริโอ ที่ถือเป็นมาตรฐานเสียงในปัจจุบันอีกด้วย

เลือกลำโพงบลูทูธที่มีระบบพาสซีฟเรดิเอเตอร์หากต้องการเสียงเบสที่ทรงพลัง

เลือกลำโพงบลูทูธที่มีระบบพาสซีฟเรดิเอเตอร์หากต้องการเสียงเบสที่ทรงพลัง
พาสซีฟเรดิเอเตอร์ (Passive Radiator) คือแผ่นไดอะแฟรมที่ใช้ประกอบชุดลำโพง ถูกทำให้มีขนาดเล็กลงโดยการถอดวงจรแม่เหล็กไฟฟ้าออกและใช้กลไกที่สั่นอากาศภายในตัวลำโพงเพื่อปรับปรุงคุณภาพเสียง ทำให้เสียงเบสแน่นขึ้น กระจายเสียงอย่างทรงพลัง ซึ่งโดยทั่วไปแล้วลำโพงบลูทูธขนาดเล็กมักแสดงความถี่เบสได้ไม่ดี จึงทำให้เสียงเบสที่ลำโพงขับออกมามีความบกพร่องอยู่บ้าง จึงมีการใช้พาสซีฟเรดิเอเตอร์ที่เหมาะสำหรับลำโพงพกพา เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถรับฟังเสียงเบสที่ทรงพลังได้อย่างเต็มที่

เลือกลำโพงบลูทูธที่มีกำลัง 20 วัตต์ขึ้นไป หากต้องการใช้งานกลางแจ้ง

เลือกลำโพงบลูทูธที่มีกำลัง 20 วัตต์ขึ้นไป หากต้องการใช้งานกลางแจ้ง
จำนวนวัตต์หรือเอาต์พุตของเครื่องขยายเสียงเป็นจุดสำคัญในการพิจารณาประสิทธิภาพของลำโพง ยิ่งมีจำนวนวัตต์สูงขึ้นเท่าไหร่ เสียงของลำโพงก็จะดังมากขึ้นเท่านั้น หากต้องการฟังเพลงภายในบ้านควรเลือกลำโพงที่มีกำลังเอาต์พุต 10 วัตต์ แต่หากต้องการใช้งานกลางแจ้งหรือพื้นที่เปิดกว้างควรเลือกลำโพงที่มีกำลังเอาต์พุต 20 วัตต์ขึ้นไป เพื่อให้ได้ยินเสียงดังชัดเจนมากขึ้น

ตัวอย่างเช่น ลำโพงที่มีป้ายกำกับ 2 * 25W บ่งบอกว่ามีไดรเวอร์ยูนิต 25 วัตต์จำนวน 2 ตัวติดตั้งอยู่ หากคุณให้ความสำคัญกับคุณภาพของเสียงแนะนำให้เลือกลำโพงที่มีกำลังวัตต์สูงและลำโพงที่มีจำนวนไดร์เวอร์มาก แต่หากคุณให้ความสำคัญกับเรื่องราคาหรือมีงบประมาณจำกัดแนะนำให้เลือกลำโพงที่มีกำลังวัตต์ต่ำลงมา
ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)
Sound Engineer
ธภัทร ตั้งวงษ์ไชย (ธีร์)

อย่างไรก็ตาม คุณภาพเสียงดีและเสียงดังในลำโพงบางรุ่นก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับค่าวัตต์เสมอไป แต่จะขึ้นอยู่กับการจูนไดรเวอร์ของแต่ละแบรนด์ด้วย ว่าจะจูนเสียงออกมาได้มีประสิทธิภาพและถูกจริตกับผู้ใช้งานได้มากน้อยเท่าใด

หากคุณให้ความสำคัญกับคุณภาพเสียง ให้ตรวจสอบ “ตัวแปลงสัญญาณ”

หากคุณให้ความสำคัญกับคุณภาพเสียง ให้ตรวจสอบ “ตัวแปลงสัญญาณ”
เมื่อใช้การเชื่อมต่อแบบ Bluetooth ส่งข้อมูลเสียงแบบไร้สาย คุณภาพเสียงของลำโพงจะขึ้นอยู่กับโคเดก (Codec) ตัวกลางสำหรับทำหน้าที่บีบอัดหรือคลายข้อมูลเพื่อแปลงสัญญาณให้เหมาะกับอุปกรณ์นั้น ๆ ดังนั้น การตรวจสอบโคเดกที่เข้ากันได้ จึงเป็นจุดสำคัญในการเลือกลำโพง โดยที่ตัวแปลงสัญญาณแต่ละตัวจะมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกัน เช่น “ACC” มีการประมวลผลซับซ้อน ค่อนข้างกินพลังงาน แต่ให้คุณภาพเสียงดี นอกจากจะเข้ากันได้กับ iPhone แล้ว จำนวนอุปกรณ์ที่รองรับ AAC ในปัจจุบันก็เพิ่มจำนวนขึ้นด้วย และยังมีตัวแปลงสัญญาณ “AptX” ที่มีการบีบอัดข้อมูลต่ำกว่าด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษ ทำให้สามารถเพลิดเพลินกับคุณภาพเสียงที่สูงขึ้น เป็นวิธีการบีบอัดที่ใช้ในสมาร์ตโฟน Android หลายรุ่น และเพื่อให้ใช้งานลำโพงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพต้องตรวจสอบว่าอุปกรณ์สำหรับเล่นเพลงและลำโพงสามารถรองรับตัวแปลงสัญญาณตัวเดียวกันได้

เลือกลำโพงบลูทูธที่มีลำโพงกระจายรอบทิศทาง 360 องศา

เลือกลำโพงบลูทูธที่มีลำโพงกระจายรอบทิศทาง 360 องศา

ข้อดีของลำโพงบลูทูธที่สามารถกระจายเสียงได้ 360 องศา คือเราสามารถฟังเสียงที่ลำโพงขับออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพไม่ว่าจะอยู่ในทิศทางไหน ถึงแม้เราจะเคลื่อนที่ไปมาหรือย้ายตำแหน่งไปทิศทางอื่น ก็จะได้รับความสมบูรณ์ของเสียงที่เหมือนกัน ในขณะเดียวกัน ลำโพงที่กระจายเสียงรอบทิศทางก็จะทำให้เรารับเสียงได้ไม่เต็มที่เท่าลำโพงที่กระจายเสียงออกทางเดียว เพราะการขับเสียงจะครบถ้วนและมีความแน่นมากกว่า


แต่ในลำโพงที่กระจายเสียงทางเดียว เราจะต้องตั้งลำโพงให้ตรงกับตำแหน่งของตัวเราที่รับฟังเสียง เพื่อที่จะได้รับฟังเสียงที่ลำโพงขับอกมาได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะถ้าหากตั้งลำโพงในองศาที่ไม่สอดรับกันเนื่องจากเราย้ายตำแหน่งไปมา ก็จะทำให้เสียงที่ได้ยินจากลำโพงไม่ชัดเจนครบถ้วนเท่ากับการรับฟังในองศาที่ถูกต้อง

หากคุณต้องการเพลิดเพลินกับเสียงที่สมจริง แนะนำให้ใช้ "Stereo"

หากคุณต้องการเพลิดเพลินกับเสียงที่สมจริง แนะนำให้ใช้ "Stereo"
เสียงสเตอริโอ (Stereo) คือการรวมตัวกันของช่องสัญญาณเสียงสองช่องที่ไม่ซ้ำกัน จึงก่อให้เกิดเป็นสนามที่สามารถกระจายเสียงไปทางซ้ายหรือขวาจากจุดกึ่งกลางได้ ถือเป็นมาตรฐานในการฟังเพลงในปัจจุบัน ซึ่งในแต่ละเพลง เสียงก็จะแยกตำแหน่งไปยังซ้ายและขวา เช่น ซ้ายจะเป็นเสียงกีตาร์โปร่งนำ ส่วนด้านขวาอาจจะเป็นเสียงกีตาร์ไฟฟ้าเป็นหลัก ทำให้เราสามารถฟังเพลงได้อย่างมีอรรถรสและเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเสียง Stereo ยังเหมาะกับการใช้งานได้ทุกประเภท เป็นมาตรฐานเสียงที่ได้รับการยอมรับจากทุกวงการ
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลําโพงบลูทูธ กลางแจ้ง ยี่ห้อไหนดี พกพาง่าย กันน้ำได้

หลังจากที่ได้ทำความเข้าใจกับวิธีการเลือกแล้ว เรามาดูกันเลยว่า 10 อันดับ ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่นยอดฮิต จากหลากหลายแบรนด์คุณภาพที่เราได้คัดเลือกมานำเสนอในหัวข้อนี้ จะมีรุ่นไหนที่ตอบโจทย์ลักษณะการใช้งานของคุณบ้าง
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ขนาด
น้ำหนัก
จำนวนวัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ
การเชื่อมต่อไร้สาย
พอร์ตเชื่อมต่อ
อุปกรณ์ที่รองรับ
ความจุแบตเตอรี่
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง
ระยะเวลาชาร์จ/ครั้ง
ระดับการกันน้ำและฝุ่น
การรับประกันสินค้า
มีไมโครโฟน
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
รองรับการจับคู่ลำโพง 2 ตัว
1

Marshall

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Kilburn II Black & Brass

Marshall ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Kilburn II Black & Brass 1

12,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เสียงเบสหนักแน่น ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ระบบเสียงรอบทิศทาง

24.3 x 16.2 x 14.0 cm

2.5 กก.

20 วัตต์

52 - 20,000 Hz

Bluetooth 5.0 atpX

3.5mm

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

-

20 ชม.

2.5 ชม.

IPX2

1 ปี

2

HUAWEI

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Sound Joy

HUAWEI ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Sound Joy 1

3,424 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำหนักเบา พกพาง่าย เล่นเพลงได้ต่อเนื่องนานถึง 26 ชั่วโมง

20.2 x 7.3 cm

0.7 กก.

30 วัตต์

-

Bluetooth 5.2, NFC

Type-C

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

8,800 mAh

26 ชม.

-

IP67

1 ปี

3

JBL

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Boombox 3

JBL ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Boombox 3 1

21,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เสียงเบสกระหึ่มหนักแน่น ใช้งานได้ 24 ชั่วโมง กันน้ำและฝุ่นได้ดี

48.2 x 25.7 x 20.0 cm

6.7 กก.

80 วัตต์

40 - 20,000 Hz

Bluetooth 5.3

3.5 mm

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

10,000 mAh

24

6.5 ชม.

IP67

1 ปี

4

Tribit

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Xsound Go Gen 2

Tribit ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Xsound Go Gen 2 1

1,290 บาท

ราคาต่ำ

ราคาไม่แพง น้ำหนักเบา ใช้งานได้ 24 ชั่วโมง กันน้ำในระดับ IPX7

5.6 x 5.9 x 17.0 cm

0.38 กก.

18 วัตต์

-

Bluetooth 5.0

3.5 mm, Type C

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

4,400 mAh

24 ชม.

5 ชม.

IPX7

1 ปี

5

MARSHALL

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น EMBERTON II

MARSHALL ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น EMBERTON II 1

7,490 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้งานต่อเนื่องได้ 30 ชั่วโมง มี EQ 3 แบบให้เลือก เสียงแน่นกระหึ่ม

6.8 x 16.0 x 7.6 mm cm

0.7 กก.

10 วัตต์

60 - 20,000 Hz

Bluetooth 5.1

Type-C

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

-

30+ ชม.

4 ชม.

IP67

1 ปี

6

JBL

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Flip 6

JBL ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Flip 6 1

5,190 บาท

ราคาปานกลาง

ทรงกลมถือกระชับ น้ำหนักเบาพกพาง่าย ระบบเสียง 2 ทิศทาง

17.8 x 6.8 x 7.2 cm

0.55 กก.

30 วัตต์

63 - 20,000 Hz

Bluetooth 5.1

Type C

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

4,800 mAh

12 ชม.

2.5 ชม.

IP67

1 ปี

7

AIWA

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Retro Helix

AIWA ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Retro Helix 1

5,790 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยแบบมีหูหิ้ว ใช้งานได้ 20 ชั่วโมง เบสแน่น กำลังขับ 80W

22.5 x 30.0 x 16.5 cm

-

80 วัตต์

-

Bluetooth 5.0

AUX, Type C

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

8,000 mAh

20 - 22 ชม.

16 - 17 ชม.

-

1 ปี

8

B&O

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Beolit 20

B&O ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Beolit 20 1

19,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์สวยมีสายหิ้ว ระบบเสียงรอบทิศทาง ใช้งานได้ 8 ชั่วโมง

13.5 x 23.0 x 18.9 cm

2.7 กก.

70 วัตต์

37 - 20,000 kHz

Bluetooth 4.2

3.5mm, Type-C

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

3,200 mAh

8 ชม.

3 ชม.

-

1 ปี

9

Tronsmart

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Bang

Tronsmart ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Bang 1

3,490 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สามารถปรับ EQ ได้ตามใจ กระหึ่มด้วยแรงขับ 60W ราคาประหยัด

36.1 x 18.3 x 15.0 cm

3.08 กก.

60 วัตต์

20 - 20,000 Hz

Bluetooth 5.3

3.5mm, Type-C

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

-

15 ชม.

4.5 ชม.

IPX6

1 ปี

10

BOSE

ลำโพงกันน้ำ กลางแจ้ง รุ่น SoundLink Revolve+ II

BOSE ลำโพงกันน้ำ กลางแจ้ง รุ่น SoundLink Revolve+ II 1

12,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์ทรงกระติกน้ำ พกพาสะดวก ให้เสียงคมชัดเป็นธรรมชาติ

10.49 x 18.41 x 10.49 cm

0.9 กก.

-

-

Bluetooth 4.2

Type B

สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี

1,500 mAh

17 ชม.

4 ชม.

IP55

1 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Marshallลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Kilburn II Black & Brass

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Kilburn II Black & Brass 1
อ้างอิง:marshallheadphones.com
ราคาอ้างอิง
12,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
12,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เสียงเบสหนักแน่น ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ระบบเสียงรอบทิศทาง

Marshall เป็นแบรนด์ลำโพงชื่อดังที่คุ้นหูใครหลายคน ด้วยดีไซน์สไตล์เรโทรอันเป็นเอกลักษณ์ออกแนวเรียบ ๆ แต่ดูหรูหรา รวมถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่คุ้มค่าสำหรับคนชอบเบสหนัก ๆ ซึ่งรุ่นนี้ได้มีการออกแบบมาสำหรับใช้งานนอกบ้านได้อย่างสะดวก ด้วยน้ำหนักเพียง 2.5 กิโลกรัมที่มาพร้อมสายหิ้วช่วยให้พกพาสะดวก มีระบบเสียง Stereo รอบทิศทาง เชื่อมต่ออุปกรณ์บลูทูธได้ 2 เครื่องพร้อมกัน สามารถใช้งานได้ยาวนานมากกว่า 20 ชั่วโมง และในชั่วโมงเร่งด่วน การชาร์จเพียง 30 นาที สามารถใช้งานได้ 2 ชั่วโมง

ขนาด24.3 x 16.2 x 14.0 cm
น้ำหนัก2.5 กก.
จำนวนวัตต์20 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ52 - 20,000 Hz
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.0 atpX
พอร์ตเชื่อมต่อ3.5mm
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
ความจุแบตเตอรี่-
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง20 ชม.
ระยะเวลาชาร์จ/ครั้ง2.5 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX2
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีไมโครโฟน
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
รองรับการจับคู่ลำโพง 2 ตัว
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

HUAWEIลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Sound Joy

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Sound Joy 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,424 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

น้ำหนักเบา พกพาง่าย เล่นเพลงได้ต่อเนื่องนานถึง 26 ชั่วโมง

การร่วมมือกันระหว่างแบรนด์ไอทีอย่าง HUAWEI กับแบรนด์เครื่องเสียงรายใหญ่อย่าง Diavalet ก่อให้เกิดเป็นลำโพงรุ่นนี้ที่มาพร้อมกำลังขับ 20W เสียงดังกระหึ่มด้วยดอกลำโพงที่มากถึง 4 ตัว ทั้งยังสมบูรณ์แบบมากขึ้นด้วย Passive Radiators สามารถใช้งานกลางแจ้งได้ด้วยคุณสมบัติการกันฝุ่นและน้ำระดับ IP67 และด้วยดีไซน์ทรงกระบอกรวมถึงยังมีน้ำหนักน้อยกว่า 1 กิโลกรัม ทำให้ถือกระชับถนัดมือ พกพาไปใช้งานได้อย่างสะดวก และใช้งานได้อย่างต่อเนื่องถึง 26 ชั่วโมง

ขนาด20.2 x 7.3 cm
น้ำหนัก0.7 กก.
จำนวนวัตต์30 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ-
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2, NFC
พอร์ตเชื่อมต่อType-C
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
ความจุแบตเตอรี่8,800 mAh
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง26 ชม.
ระยะเวลาชาร์จ/ครั้ง-
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIP67
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีไมโครโฟน
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
รองรับการจับคู่ลำโพง 2 ตัว
No.3

JBLลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Boombox 3

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Boombox 3 1
อ้างอิง:jbl.com
ราคาอ้างอิง
21,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เสียงเบสกระหึ่มหนักแน่น ใช้งานได้ 24 ชั่วโมง กันน้ำและฝุ่นได้ดี

JBL Boombox 3 ตัวนี้ออกแบบมาเพื่อสายปาร์ตี้นอกสถานที่โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของประสิทธิภาพการกันน้ำและฝุ่นในระดับ IP67 ดีไซน์ทรงกระบอกแนวนอนพร้อมหูจับที่สามารถยกลำโพงน้ำหนัก 6.7 กิโลกรัมไปสนุกที่ไหนก็ได้ มาพร้อมกับกำลังขับ 80W มิติเสียงแบบ 3 ทิศทาง ให้เสียงเบสทรงพลังหนักแน่นกระหึ่มสะใจ ทั้้งยังสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมงในขณะที่ใช้เวลาชาร์จเพียง 6.5 ชั่วโมงเท่านั้น รวมถึงยังใช้เป็น Power Bank สำหรับชาร์จอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อีกด้วย

ขนาด48.2 x 25.7 x 20.0 cm
น้ำหนัก6.7 กก.
จำนวนวัตต์80 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ40 - 20,000 Hz
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.3
พอร์ตเชื่อมต่อ3.5 mm
อุปกรณ์ที่รองรับ สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
ความจุแบตเตอรี่10,000 mAh
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง24
ระยะเวลาชาร์จ/ครั้ง6.5 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIP67
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีไมโครโฟน
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
รองรับการจับคู่ลำโพง 2 ตัว
No.4

Tribitลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Xsound Go Gen 2

ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาต่ำ

ราคาไม่แพง น้ำหนักเบา ใช้งานได้ 24 ชั่วโมง กันน้ำในระดับ IPX7

จุดเด่นของลำโพง Tribit รุ่น Xsound Go Gen 2 คือเป็นลำโพงกลางแจ้งในราคาไม่ถึง 1,500 บาท โดยมาพร้อมการกันน้ำในระดับ IPX7 สามารถนำไปใช้งานกลางแจ้งได้อย่างสมบุกสมบัน ไม่ต้องกังวลเรื่องเปียกน้ำ ที่สำคัญคือมีน้ำหนักเพียง 0.38 กิโลกรัม แต่มีกำลังขับสูงถึง 18W ให้เสียงหนักแน่นมั่นคง ถูกใจคนชอบเสียงเบสแน่น ๆ ทั้งยังมีการเชื่อมต่อที่ค่อนข้างเสถียร เสียงไม่แกว่งแม้อยู่ห่างถึง 10 เมตร รวมถึงยังใช้งานต่อเนื่องได้ 24 ชั่วโมง และมีไมโครโฟนในตัวที่ใช้รับสายโทรศัพท์ได้เลย

ขนาด5.6 x 5.9 x 17.0 cm
น้ำหนัก0.38 กก.
จำนวนวัตต์18 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ-
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.0
พอร์ตเชื่อมต่อ3.5 mm, Type C
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
ความจุแบตเตอรี่4,400 mAh
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง24 ชม.
ระยะเวลาชาร์จ/ครั้ง5 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX7
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีไมโครโฟน
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
รองรับการจับคู่ลำโพง 2 ตัว
No.5

MARSHALLลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น EMBERTON II

ราคาอ้างอิง
7,490 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้งานต่อเนื่องได้ 30 ชั่วโมง มี EQ 3 แบบให้เลือก เสียงแน่นกระหึ่ม

อีกหนึ่งลำโพงจาก Marshall ที่มีดีไซน์เรียบหรูอันเป็นเอกลักษณ์ โดยรุ่นนี้จะมีจุดเด่นในเรื่องความอึดของแบตที่ใช้งานได้ไม่น้อยกว่า 30 ชั่วโมงต่อการชาร์จจนเต็ม 1 ครั้ง ที่ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง ซึ่งถ้าชาร์จเร็ว 20 นาที จะใช้งานได้มากถึง 4 ชั่วโมง ในเรื่องของเสียงก็มาพร้อมเสียงแน่น ๆ ใส ๆ กังวานตามแบบฉบับ Marshall ด้วยกำลังขับ 10W พร้อมระบบเสียงแบบ Stereo ทั้งยังสามารถปรับเสียงได้ ไม่ว่าจะเป็นเสียงมาตรฐานที่ทางแบรนด์จูนมาให้ หรือจะเป็นช่องเสียงที่เน้นเสียงเบสแน่น ๆ หนัก ๆ  และยังมีช่องเสียงพิเศษสำหรับเน้นการฟังข่าวหรือ Podcast อีกด้วย

ขนาด6.8 x 16.0 x 7.6 mm cm
น้ำหนัก0.7 กก.
จำนวนวัตต์10 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ60 - 20,000 Hz
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.1
พอร์ตเชื่อมต่อType-C
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
ความจุแบตเตอรี่-
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง30+ ชม.
ระยะเวลาชาร์จ/ครั้ง4 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIP67
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีไมโครโฟน
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
รองรับการจับคู่ลำโพง 2 ตัว
No.6

JBLลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Flip 6

ราคาอ้างอิง
5,190 บาท
ราคาปานกลาง

ทรงกลมถือกระชับ น้ำหนักเบาพกพาง่าย ระบบเสียง 2 ทิศทาง

ลำโพงจากแบรนด์ดังอย่าง JBL รุ่นนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยลำโพงรุ่นนี้จะมีรูปลักษณ์ทรงกระบอกให้เสียงด้วยระบบเสียง 2 ทิศทาง มีความทรงพลังหนักแน่น เสียงใสกังวาน ทั้งยังสามารถพกพานำไปใช้งานนอกบ้านได้ด้วยน้ำหนักเพียง 0.55 กิโลกรัม กระหึ่มด้วยกำลังขับ 30W ใช้งานได้อย่างคุ้มค่าด้วยระดับการกันน้ำและฝุ่นสูงถึง IP67 สนุกได้ทุกปาร์ตี้ มีความจุแบตเตอรี่ในระดับที่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 12 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถทำการควบคุมลำโพงผ่านแอปพลิเคชัน JBL PartyBox ได้อีกด้วย

ขนาด17.8 x 6.8 x 7.2 cm
น้ำหนัก0.55 กก.
จำนวนวัตต์30 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ63 - 20,000 Hz
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.1
พอร์ตเชื่อมต่อType C
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
ความจุแบตเตอรี่4,800 mAh
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง12 ชม.
ระยะเวลาชาร์จ/ครั้ง2.5 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIP67
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีไมโครโฟน
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
รองรับการจับคู่ลำโพง 2 ตัว
No.7

AIWAลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Retro Helix

ราคาอ้างอิง
5,790 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยแบบมีหูหิ้ว ใช้งานได้ 20 ชั่วโมง เบสแน่น กำลังขับ 80W

อีกหนึ่งลำโพงแบบมีหูหิ้วที่พกพาสะดวก สามารถหิ้วไปใช้งานกลางแจ้งได้ ทั้งยังมีดีไซน์สไตล์คลาสสิกเป็นจุดเด่น ถึงแม้ทางแบรนด์จะไม่ได้ระบุน้ำหนักมา แต่ก็ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานว่ามีน้ำหนักเบา ถือง่าย โดยจะถ่ายทอดเสียงเบสแบบหนักแน่น และกระหึ่มด้วยกำลังขับถึง 80W และ DSP (Digital Signal Processor) ที่สามารถปรับแต่งเสียงออกมาให้อยู่ในย่านที่ถ่ายทอดเสียงได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด รองรับทั้งการเชื่อมต่อแบบไร้สายสายและมีสาย ผ่านสาย USB และ Micro SD Card และใช้งานได้นานถึง 20 ชั่วโมง

ขนาด22.5 x 30.0 x 16.5 cm
น้ำหนัก-
จำนวนวัตต์80 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ-
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.0
พอร์ตเชื่อมต่อAUX, Type C
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
ความจุแบตเตอรี่8,000 mAh
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง20 - 22 ชม.
ระยะเวลาชาร์จ/ครั้ง16 - 17 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่น-
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีไมโครโฟน
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
รองรับการจับคู่ลำโพง 2 ตัว
No.8

B&Oลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Beolit 20

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Beolit 20 1
อ้างอิง:bang-olufsen.com
ราคาอ้างอิง
19,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์สวยมีสายหิ้ว ระบบเสียงรอบทิศทาง ใช้งานได้ 8 ชั่วโมง

ด้วยดีไซน์ที่ดูสวยดึงดูดสายตา จึงทำให้ B&O หรือ Bang & Olufsen เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยรุ่นนี้จะมาในลักษณะเหมือนกล่องบรรจุของที่มีสายหิ้ว น้ำหนักเพียง 2.7 กิโลกรัม สามารถพกพาไปใช้งานกลางแจ้งได้ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งแคมป์หรือการออกทริป เพราะเป็นลำโพงที่มีดอกลำโพงถึง 6 ตัว กระจายเสียงรอบทิศทางด้วยกำลังขับที่ทำให้เสียงออกมามีความกว้าง แน่น และกังวาน ทั้งยังใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 8 ชั่วโมง รวมถึงคุณสมบัติ Qi Wireless Charging บนตัวลำโพง ที่เป็นแท่นชาร์จไร้สายให้กับสมาร์ตโฟนได้ด้วย

ขนาด13.5 x 23.0 x 18.9 cm
น้ำหนัก2.7 กก.
จำนวนวัตต์70 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ37 - 20,000 kHz
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 4.2
พอร์ตเชื่อมต่อ3.5mm, Type-C
อุปกรณ์ที่รองรับ สมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
ความจุแบตเตอรี่3,200 mAh
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง8 ชม.
ระยะเวลาชาร์จ/ครั้ง3 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่น-
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีไมโครโฟน
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
รองรับการจับคู่ลำโพง 2 ตัว
No.9

Tronsmartลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Bang

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Bang 1
อ้างอิง:tronsmart.com
ราคาอ้างอิง
3,490 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สามารถปรับ EQ ได้ตามใจ กระหึ่มด้วยแรงขับ 60W ราคาประหยัด

ลำโพงบลูทูธ กลางแจ้งจากแบรนด์ Tronsmart รุ่นนี้ ถือเป็นลำโพงราคาประหยัดที่คุณภาพดี โดยตัวลำโพงมาพร้อมกับฟีเจอร์น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชัน TuneConn™ ที่เชื่อมต่อกับลำโพงรุ่นเดียวกันได้มากถึง 100 ตัว หรือการปรับแต่ง EQ ผ่านแอปพลิเคชัน ทั้งยังถ่ายทอดเสียงออกมาได้อย่างหนักแน่นชัดเจนด้วยดอกลำโพง 6 ตัว กระหึ่มด้วยแรงขับ 60W สามารถใช้งานนอกบ้านได้ด้วยดีไซน์ที่มีหูจับ ที่ช่วยให้เคลื่อนย้ายสะดวก รวมถึงยังใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 15 ชั่วโมง

ขนาด36.1 x 18.3 x 15.0 cm
น้ำหนัก3.08 กก.
จำนวนวัตต์60 วัตต์
ย่านความถี่ที่รองรับ20 - 20,000 Hz
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.3
พอร์ตเชื่อมต่อ3.5mm, Type-C
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
ความจุแบตเตอรี่-
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง15 ชม.
ระยะเวลาชาร์จ/ครั้ง4.5 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX6
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีไมโครโฟน
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
รองรับการจับคู่ลำโพง 2 ตัว
No.10

BOSEลำโพงกันน้ำ กลางแจ้ง รุ่น SoundLink Revolve+ II

ลำโพงกันน้ำ กลางแจ้ง รุ่น SoundLink Revolve+ II 1
อ้างอิง:bose.com
ราคาอ้างอิง
12,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์ทรงกระติกน้ำ พกพาสะดวก ให้เสียงคมชัดเป็นธรรมชาติ

BOSE รุ่น SoundLink Revolve+ II มาในทรงกระติกน้ำอันเป็นเอกลักษณ์ที่อัปเกรดมาจากรุ่นก่อนหน้า โดยมีหูหิ้วที่เหมาะสำหรับการพกพาไปใช้งานกลางแจ้งได้อย่างสะดวก พร้อมกับความสามารถในการกันฝุ่นและกันน้ำในระดับ IP55 มีระบบเสียง 360 องศา รอบทิศทาง ให้เสียงหนักแน่นคมชัดเป็นธรรมชาติ แต่ไม่ได้กระหึ่มจนเกินไป ทั้งยังมี Passive Radiators 2 ตัว รวมไปถึง Transducer และ Acoustic Deflector ที่ช่วยให้เสียงมีความไพเราะมากขึ้น อีกทั้งยังใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 17 ชั่วโมง

ขนาด10.49 x 18.41 x 10.49 cm
น้ำหนัก0.9 กก.
จำนวนวัตต์-
ย่านความถี่ที่รองรับ-
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 4.2
พอร์ตเชื่อมต่อType B
อุปกรณ์ที่รองรับสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์, ทีวี
ความจุแบตเตอรี่1,500 mAh
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง17 ชม.
ระยะเวลาชาร์จ/ครั้ง4 ชม.
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIP55
การรับประกันสินค้า1 ปี
มีไมโครโฟน
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
รองรับการจับคู่ลำโพง 2 ตัว

บทส่งท้าย

มาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนคงจะมีลำโพงบลูทูธ กลางแจ้งที่ถูกใจและตอบโจทย์การใช้งานกันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะครับ ซึ่งนอกจากจะได้ลำโพงดี ๆ ไว้ใช้สักตัวแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ การดูแลรักษาลำโพงให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน โดยเฉพาะเมื่อลำโพงต้องสัมผัสกับน้ำ หลังจากใช้งานเสร็จ เราขอแนะนำให้นำผ้าสะอาดมาเช็ดลำโพงให้แห้ง เพื่อป้องกันน้ำซึมเมื่อนำมาชาร์จแบตเตอรี่และป้องกันคราบน้ำติดลำโพงครับ

TOP 5 ลําโพงบลูทูธกลางแจ้ง แนะนำ

อันดับที่ 1: Marshallลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Kilburn II Black & Brass

อันดับที่ 2: HUAWEIลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Sound Joy

อันดับที่ 3: JBLลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Boombox 3

อันดับที่ 4: Tribitลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น Xsound Go Gen 2

อันดับที่ 5: MARSHALLลำโพงบลูทูธ กลางแจ้ง รุ่น EMBERTON II

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. ลำโพง
  4. 10 อันดับ ลําโพงบลูทูธ กลางแจ้ง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 พกพาง่าย กันน้ำได้

ค้นหาตามหมวดหมู่