mybest
กล่องข้าวสำหรับเด็ก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. อุปกรณ์บรรจุอาหาร
  4. 10 อันดับ กล่องข้าวสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทนความร้อนและเย็น เก็บกลิ่นอาหาร
  • 10 อันดับ กล่องข้าวสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทนความร้อนและเย็น เก็บกลิ่นอาหาร 1
  • 10 อันดับ กล่องข้าวสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทนความร้อนและเย็น เก็บกลิ่นอาหาร 2
  • 10 อันดับ กล่องข้าวสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทนความร้อนและเย็น เก็บกลิ่นอาหาร 3
  • 10 อันดับ กล่องข้าวสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทนความร้อนและเย็น เก็บกลิ่นอาหาร 4
  • 10 อันดับ กล่องข้าวสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทนความร้อนและเย็น เก็บกลิ่นอาหาร 5

10 อันดับ กล่องข้าวสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทนความร้อนและเย็น เก็บกลิ่นอาหาร

บทความในวันนี้เราคัดสรรมาให้คุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับกล่องข้าวหรือกล่องถนอมอาหารสำหรับเด็กครับ แต่ก่อนอื่นเลยเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่ากล่องข้าวสำหรับเด็กนั้นจำเป็นแค่ไหนกัน ผมเชื่อว่าช่วงเช้าของผู้ปกครองส่วนมากเป็นช่วงที่รีบเร่งกันสุด ๆ ทั้งต้องรีบไปทำงานและทำข้าวเช้าให้กับทั้งตัวเองและลูก ๆ จนลืมคิดถึงอาหารกลางวันที่โรงเรียนว่าลูกของเรานั้นจะทานอะไร ทานได้เยอะหรือไม่ ได้สารอาหารครบรึเปล่า ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราไม่มีทางรู้ได้เลย ดีไม่ดีอาจจะมีอาการอาหารเป็นพิษหรือท้องเสียกลับมาบ้าง

คงจะดีไม่น้อยถ้าเรามีเวลาทำข้าวกล่องให้เค้าไปทานที่โรงเรียน ถึงแม้ว่าจะต้องเสียเวลาไปบ้างแต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับเวลาที่เราลงทุนไปเพื่อสุขภาพและสารอาหารที่เรามั่นใจได้ว่าเค้าได้รับอย่างเต็มที่ อีกทั้งน้อง ๆ ยังสามารถนำค่าขนมไปใช้กับอย่างอื่นที่ชอบหรือนำไปเก็บออมได้อีกด้วยครับ แต่บางครั้งต่อให้เราทำอาหารอร่อยเพียงใดหรือตกแต่งสวยแค่ไหนก็ตาม ก็อาจจะยังไม่เพียงต่อความอยากอาหารของเจ้าตัวน้อยได้เพราะถ้าอาหารเย็นชืด แห้งแข็ง เด็ก ๆ ก็จะไม่ยอมทาน และสาเหตุนั้นก็มาจากกล่องอาหารที่ไม่ได้คุณภาพนั่นเองครับ ดังนั้น บทความในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีเลือกกล่องอาหารที่ช่วยถนอมคุณภาพและรสชาติอาหารได้ยาวนานเพื่อให้เด็ก ๆ ได้รับสารอาหารที่มีคุณภาพครบถ้วนและทานหมดในทุกวันกันเลยครับ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 19/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกกล่องข้าวสำหรับเด็ก

นอกเหนือจากดีไซน์ที่สวยงามของกล่องแล้ว ขนาด ประเภทวัสดุที่ใช้ คุณสมบัติต่าง ๆ ในการใช้งานก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเช่นกันในการเลือกกล่องข้าว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าครับว่าหลักในการเลือกนั้นมีอะไรบ้าง
1

เลือกขนาดกล่องตามช่วงอายุ

เลือกขนาดกล่องตามช่วงอายุ
อันดับแรกเลยคือ เรื่องขนาดของกล่องข้าว การเลือกขนาดนั้นต้องสัมพันธ์กับช่วงวัยของเด็ก เพราะเมื่อเด็กอายุมากขึ้นร่างกายเด็กก็เติบโตขึ้นตามวัยด้วย และแน่นอนว่าพลังงานที่ต้องการได้รับต่อวันก็ต้องมากขึ้นตามไปด้วย ปริมาณอาหารที่ต้องการในแต่ละมื้อก็ต้องเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ในบทความนี้ทีมงานเราก็ได้ไปรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณความจุของกล่องข้าวที่เหมาะสมกับช่วงวัยมาแชร์ให้คุณพ่อคุณแม่กันด้วย



  • ช่วงอนุบาล: 280 – 450 ml

  • ช่วงประถมศึกษาตอนต้น: 450 – 600 ml

  • ช่วงประถมศึกษาตอนปลาย: 600 – 850 ml


สิ่งสำคัญที่ผู้ปกครองควรคำนึงถึงเป็นพิเศษสำหรับลูกน้อยที่อยู่ในช่วงอนุบาลนั่นก็คือ อาหารทุกอย่างที่เราเตรียมให้เค้าในกล่องข้าวนั้น ต้องเป็นสิ่งที่พวกเค้ารับประทานได้หมดและมีปริมาณเหมาะสมที่พวกเค้าจะทานได้หมดตามเวลาพักที่ทางโรงเรียนกำหนด เพราะน้อง ๆ อนุบาลไม่สามารถไปซื้อของทานเองเพิ่มได้เหมือนเด็กประถม ดังนั้นหากเราเตรียมอาหารที่เค้าทานไม่ได้หรือทานไม่หมดก็จะทำให้เค้าหิวตลอดทั้งวันและยังได้รับสารอาหารไม่พอเพียงอีกด้วยครับ นอกจากนี้ ถ้าภายในกล่องข้าวมีขนาดพื้นที่ว่างหรือช่องเหลือมากพอ ผู้ปกครองก็สามารถนำของหวานมาใส่เพิ่มให้เค้าได้ ก็จะช่วยให้น้องเอ็นจอยมื้อกลางวันเพิ่มขึ้นครับ

2

เลือกวัสดุที่มีความแข็งแรงและง่ายต่อการดูแลรักษา

ประเภทวัสดุของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการผลิตกล่องข้าวโดยส่วนใหญ่จะมี 2 ประเภทหลัก คือ พลาสติก และ อลูมิเนียม/สแตนเลส ซึ่งวัสดุแต่ละประเภทก็จะมีคุณสมบัติทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป เราจึงนำข้อมูลมาเปรียบเทียบกันเพื่อให้คุณพ่อคุณแม่อ่านกันแบบง่าย ๆ ครับ

ประเภทพลาสติก : ดีไซน์หลายรูปแบบ ราคาเป็นมิตร

ประเภทพลาสติก : ดีไซน์หลายรูปแบบ ราคาเป็นมิตร
กล่องข้าวที่ทำจากพลาสติก ถือว่าเป็นวัสดุที่เราเห็นกันได้ทั่วไปตามท้องตลาด ซึ่งโดยส่วนใหญ่ก็จะถูกผลิตขึ้นมาไม่ซ้ำรูปแบบ มีดีไซน์หลากหลายตัวเลือกจึงเป็นที่น่าสนใจต่อการซื้อมาให้เด็ก ๆ ใช้กันมากมายทีเดียว อีกทั้งราคาก็ไม่แพงซึ่งอยู่ในระดับที่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก กล่องข้าวพลาสติกจึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนึงที่ดีสำหรับเด็กในช่วงอนุบาลจนถึงช่วงประถมตอนต้น เนื่องจากการออกแบบส่วนมากเป็นตัวการ์ตูนที่เด็กชอบหรือดีไซน์ที่มีสีสันน่าดึงดูดใจสำหรับเด็ก ๆ ครับ


ในปัจจุบันกล่องข้าวพลาสติกส่วนมากจะสามารถใช้กับไมโครเวฟได้ แต่อย่างไรก็ตามวัสดุประเภทพลาสติกยังคงไม่เหมาะสมกับการใช้งานเข้าไมโครเวฟแบบซ้ำหลายครั้ง เนื่องจากพลาสติกนั้นง่ายต่อการเปลี่ยนสีจากการใช้งานระยะยาว อีกทั้งยังทำให้เสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็ว และถ้าหากคุณซื้อกล่องข้าวพลาสติกที่ไม่ได้มาตรฐานมาใช้ ก็อาจจะทำให้สารเคมีที่อยู่ในพลาสติกปนเปื้อนกับอาหารซึ่งเป็นอันตรายแก่ลูกของคุณได้ เพราะฉะนั้นก่อนการเลือกซื้อจึงต้องตรวจสอบข้อมูลของตัวพลาสติกว่าเป็นเกรดที่ได้มาตรฐานหรือไม่ มีการรับรองความปลอดภัยหรือไม่ และสามารถใช้ซ้ำได้หลายครั้งหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพของเด็ก ๆ ครับ

ประเภทอลูมิเนียม/สแตนเลส : ง่ายต่อการจัดเก็บ เก็บความร้อนได้ดี

ประเภทอลูมิเนียม/สแตนเลส : ง่ายต่อการจัดเก็บ เก็บความร้อนได้ดี
วัสดุประเภทอลูมิเนียมและสแตนเลสมีจุดเด่นในเรื่องของการใช้งานที่มีสภาพคงทน สามารถใช้งานได้ยาวนาน ทำความสะอาดได้ง่ายและนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้งโดยที่เราไม่ต้องกังวลเรื่องของตัววัสดุว่าจะเกิดรอยร้าวหรือแตกหักและไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องกลิ่นอาหารติดค้างเหมือนวัสดุพลาสติก


สำหรับในจุดที่แตกต่างระหว่างอลูมิเนียมและสแตนเลสก็คือ อลูมิเนียมจะมีน้ำหนักเบาจึงพกพาได้สะดวก ส่วนสเตนเลสนั้นจะมีความทนทานมากกว่าสามารถใช้งานในระยะยาวได้ดีกว่าครับ อย่างไรก็ตาม กล่องข้าวที่ผลิตมาจากวัสดุเหล่านี้มีข้อจำกัดอยู่ตรงที่ไม่สามารถนำเข้าไมโครเวฟเพื่ออุ่นอาหารได้ครับ

3

ตรวจสอบฝาปิดและการแบ่งช่องภายในผลิตภัณฑ์

ฝาปิดถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญเช่นกันในการถนอมอาหารและการพกพากล่องข้าวไปตามสถานที่ต่าง ๆ และในส่วนของช่องแบ่งอาหารนั้นก็มีความสำคัญเช่นกันเพราะจะช่วยให้ใส่อาหารที่หลากหลายขึ้น เช่น สามารถเติมของหวานลงไปได้

เลือกกล่องข้าวที่มีฝา “ปิดสนิท” หรือมี “ตัวล็อค” แน่นหนา

เลือกกล่องข้าวที่มีฝา “ปิดสนิท” หรือมี “ตัวล็อค” แน่นหนา
เรื่องพื้นฐานที่ไม่ควรมองข้ามเลยคือความแน่นหนาของผลิตภัณฑ์ เพราะกล่องข้าวที่มีฝาปิดสนิทและแน่นหนาหรือสามารถล็อคกับตัวกล่องได้ก็จะช่วยให้คุณหมดห่วงเรื่องการหกเลอะเทอะของอาหารได้


แต่ก็ต้องอย่าลืมว่าฝาปิดที่แน่นสนิทมากจนเกินไปก็อาจจะเป็นปัญหาให้กับเด็กเล็ก ๆ ได้เช่นกัน เพราะจะเกิดความยากลำบากในการเปิดฝาออกและอาจจะยิ่งทำให้อาหารหกเลอะเทอะได้หากเด็ก ๆ ต้องพยายามเปิด เพราะฉะนั้นการเลือกกล่องข้าวก็ควรเลือกฝาปิดที่เหมาะสมกับช่วงวัยของเด็กด้วย ต้องมั่นใจว่ากล่องข้าวที่เราให้เค้าใช้ต้องเปิดใช้งานง่ายสำหรับพวกเค้า

เลือกกล่องข้าวที่มีช่องแบ่ง

เลือกกล่องข้าวที่มีช่องแบ่ง
กล่องอาหารที่ขายกันอยู่ทั่วไปก็จะมีทั้งประเภทที่มีช่องแบ่งและไม่มีช่องแบ่ง แต่สำหรับเด็ก ๆ แล้วเราขอแนะนำให้เลือกกล่องข้าวที่มีช่องแบ่งหลายช่องจะดีกว่าเพื่อความสะดวกในการจัดวางและแบ่งสัดส่วนได้เสร็จสรรพในกล่องเดียว ทั้งยังสามารถใส่อาหารได้หลากหลายประเภท เช่น มีช่องสำหรับขนมหวานหรือผลไม้เพิ่มเติมได้


แต่สำหรับกล่องอาหารที่ไม่มีช่องแบ่งเลยคือ เป็นกล่องอาหารแบบช่องเดียวก็สามารถใช้ได้เช่นกันหากคุณใส่อาหารประเภทเดียว เช่น ก๋วยเตี๋ยว ข้าวผัด เป็นต้น แต่หากคุณต้องการใส่กับข้าวที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบควรจัดแจงใส่ถุงหรือแบ่งกล่องต่างหากจะดีที่สุดครับ

4

หลีกเลี่ยงการตกแต่งที่ทำให้ใช้เวลานานเกินความจำเป็น

หลีกเลี่ยงการตกแต่งที่ทำให้ใช้เวลานานเกินความจำเป็น
เป็นธรรมดาสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่เวลาทำอาหารให้ลูก ๆ ก็อยากที่จะตกแต่งอาหารเป็นรูปตัวการ์ตูนน่ารักแบบที่ลูกเราชอบ อย่างไรก็ตามการตกแต่งหน้าตาของอาหารให้กับลูกทุกครั้ง ก็อาจจะเกิดความเบื่อหน่ายแก่เด็ก ๆ ได้และยังสร้างความเคยชินให้เค้า หากวันไหนที่ไม่มีหน้าการ์ตูนก็อาจจะไม่ยอมทานก็ได้ อีกทั้งยังทำให้เราเสียเวลาไปกับการตกแต่งอีกด้วย


เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นจะต้องตกแต่งอาหารเป็นรูปตัวการ์ตูนหรือจัดเรียงอาหารให้น่ารักทุกครั้ง ลองจัดออกมาแบบเรียบง่ายดูบ้าง สลับกันไปก็จะช่วยให้ลูกของคุณสนุกทุกครั้งที่เปิดกล่องข้าวออกมาและเราสามารถนำเวลาที่มีค่าในช่วงเช้าไปบริหารจัดการอย่างอื่นได้เพิ่มขึ้นอีกด้วยครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กล่องข้าวสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี ทนความร้อนและเย็น เก็บกลิ่นอาหาร

และแล้วก็มาถึงช่วงแนะนำสินค้าอีกเช่นเคยครับ หลังจากที่ทางเราได้แนะนำหลักในการเลือกซื้อกล่องข้าวกันไปมากมายแล้ว ตอนนี้เราก็มี 10 อันดับกล่องข้าวจากหลากหลายยี่ห้อที่เราคัดสรรมาให้คุณผู้ปกครองกันโดยเฉพาะ จะมีกล่องข้าวที่ตรงใจคุณพ่อคุณแม่กันรึเปล่านั้น ลองมาดูกันเลยครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Super Lock

1. Super Lock – เซ็ทกล่องถนอมอาหาร Mickey Mouse

Super Lock 1. Super Lock – เซ็ทกล่องถนอมอาหาร Mickey Mouse 1

449 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ช่วยยับยั้งเชื้อราและแบคทีเรีย ถนอมอาหารได้ยาวนานกว่าปกติ เก็บกลิ่นอาหารได้ดี

2

KitchenMarks

2. KitchenMarks – เซ็ทกล่องข้าวพลาสติกพร้อมกล่องซุป

KitchenMarks  2. KitchenMarks – เซ็ทกล่องข้าวพลาสติกพร้อมกล่องซุป 1

250 บาท

ราคาปานกลาง

ทนความร้อนและเย็นสูง ป้องกันอากาศได้ดี มีตัวซีลด้านข้างจึงบรรจุของเหลวได้ดี

3

Super Lock

3. Super Lock – เซ็ทกล่องถนอมอาหาร Moomin

Super Lock 3. Super Lock – เซ็ทกล่องถนอมอาหาร Moomin 1

549 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ช่วยยับยั้งเชื้อราและแบคทีเรียบนภาชนะ ทนอุณหภูมิสูง เก็บกลิ่นอาหารได้ดี

4

No Brand

4. No Brand – กล่องข้าวพกพา

No Brand  4. No Brand – กล่องข้าวพกพา 1

125 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทนอุณภูมิสูงได้ เปิดใช้งานสะดวกสำหรับเด็ก

5

ONEISALL

5. ONEISALL – ชุดกล่องข้าวสแตนเลสพร้อมกระเป๋า

ONEISALL 5. ONEISALL – ชุดกล่องข้าวสแตนเลสพร้อมกระเป๋า 1

503 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทนทานและป้องกันสนิม มีซิลิโคนป้องกันการหกเลอะ ใส่อาหารได้หลากหลาย

6

TANCHAI

6. TANCHAI – กล่องข้าวคุณหนู พร้อมช้อนส้อมพลาสติก

TANCHAI 6. TANCHAI – กล่องข้าวคุณหนู พร้อมช้อนส้อมพลาสติก 1

250 บาท

ราคาปานกลาง

มีตัวล็อคแน่นหนา เสริมซิลิโคนกั้นช่องอาหาร ใส่อาหารได้อย่างหลากหลาย

7

No Brand

7. No Brand – กล่องข้าวพกพา 2 ชั้น (สีดำ)

No Brand  7. No Brand – กล่องข้าวพกพา 2 ชั้น (สีดำ) 1

326 บาท

ราคาปานกลาง

ช่วยป้องกันความชื้น ทนต่อความร้อน แข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา

8

OEM

8. OEM – กล่องข้าว Today’s Menu แบบ 2 ชั้น

OEM  8. OEM  – กล่องข้าว Today’s Menu แบบ 2 ชั้น 1

377 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบหรู ปลอดสารเคมีอันตราย มีฉนวนความร้อนที่ช่วยถนอมอาหาร

9

TANCHAI

9. TANCHAI – กล่องข้าว 2 ชั้น สไตล์ปิ่นโต

TANCHAI 9. TANCHAI – กล่องข้าว 2 ชั้น สไตล์ปิ่นโต 1

100 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

พกพาง่าย ใช้งานสะดวก วัสดุปลอดภัยสำหรับเด็ก

10

VAKIND

10. VAKIND – กล่องข้าวรูปนกฮูกแบบพกพา (สีม่วง)

VAKIND  10. VAKIND – กล่องข้าวรูปนกฮูกแบบพกพา (สีม่วง) 1

60 บาท

ราคาต่ำ

ดีไซน์น่ารัก สีสันสดใส ใช้วัสดุปลอดภัย เข้าไมโครเวฟได้

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Super Lock1. Super Lock – เซ็ทกล่องถนอมอาหาร Mickey Mouse

1. Super Lock – เซ็ทกล่องถนอมอาหาร Mickey Mouse 1
อ้างอิง:c.lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
449 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
449 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ช่วยยับยั้งเชื้อราและแบคทีเรีย ถนอมอาหารได้ยาวนานกว่าปกติ เก็บกลิ่นอาหารได้ดี

มาถึงผลิตภัณฑ์อันดับหนึ่ง เซ็ทกล่องข้าวลาย Mickey Mouse ตัวการ์ตูนที่เด็ก ๆ ทุกคนชื่นชอบ นอกจากลายตัวการ์ตูนที่น่ารักแล้วประสิทธิภาพก็นับว่าดีไม่แพ้กันเพราะเค้าใช้วัสดุ PP พลาสติก BPA Free ที่ได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมด้วยคุณสมบัติที่ช่วยยับยั้งเชื้อราและแบคทีเรียบนภาชนะจึงดีต่อสุขอนามัยของเด็ก ๆ

มีเทคโนโลยีตัวล็อค 2 ชั้นที่คอยป้องกันอากาศจึงทำให้เก็บอาหารได้ยาวนานกว่ากล่องถนอมอาหารทั่วไป ทั้งยังช่วยเก็บกลิ่นอาหารได้ดีและมีความหนาแน่นในการป้องกันการรั่วซึมของอาหารด้วยเช่นกัน ปิดท้ายด้วยคุณสมบัติที่ทนทั้งความร้อนและความเย็นได้สูง แถมยังแข็งแรงทนทานและทำความสะอาดง่ายอีกด้วย
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

KitchenMarks 2. KitchenMarks – เซ็ทกล่องข้าวพลาสติกพร้อมกล่องซุป

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาปานกลาง

ทนความร้อนและเย็นสูง ป้องกันอากาศได้ดี มีตัวซีลด้านข้างจึงบรรจุของเหลวได้ดี

มาถึงกล่องข้าวแบบเรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวมากมาย ทั้งวัสดุที่ทำจากพลาสติกเนื้อหนาและปลอดภัยจากสารตกค้างเหมาะสำหรับบรรจุอาหารโดยเฉพาะ คุณสมบัติในการทนความร้อนและเย็นได้สูงจึงเข้าไมโครเวฟและแช่ตู้เย็นได้ และฝาปิดที่ทำจากซิลิโคนเนื้อดีมีความยืดหยุ่นสูงจึงสามารถป้องกันอากาศได้ดี ช่วยถนอมอาหารให้สดใหม่น่าทานได้แบบยาวนาน

อีกทั้งยังมีตัวซีลด้านข้างฝาปิดจึงช่วยเก็บอาหารประเภทของเหลวได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่หกเลอะเทอะ พร้อมด้วยความพิเศษของกระปุกใส่ซุปสำหรับเด็ก ๆ ที่สามารถใช้ใส่ขนมหวานหรือผลไม้แทนก็ได้ด้วย
No.3

Super Lock3. Super Lock – เซ็ทกล่องถนอมอาหาร Moomin

ราคาอ้างอิง
549 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ช่วยยับยั้งเชื้อราและแบคทีเรียบนภาชนะ ทนอุณหภูมิสูง เก็บกลิ่นอาหารได้ดี

อันดับนี้น่าถูกใจเด็ก ๆ ทั้งหลายแน่นอน ด้วยดีไซน์ตัวการ์ตูน Moomin ขวัญใจของเด็ก ๆ ซึ่งมาพร้อมกับกระเป๋าฉนวนกันความร้อนที่ช่วยถนอมอาหารให้อีกชั้น และนอกจากลายการ์ตูนที่น่ารักแล้วคุณภาพวัสดุที่ใช้ก็เป็นพลาสติก BPA Free ที่ได้รับการรับรองจากสถาบันระดับโลกว่าปลอดภัยไร้สารเคมีและปราศจากสารก่อมะเร็ง

เสริมจุดเด่นด้วยเทคโนโลยีพิเศษที่ช่วยยับยั้งเชื้อราและเชื้อแบคทีเรียบนภาชนะได้ตลอดอายุการใช้งาน มีตัวล็อก 2 ชั้นจึงป้องกันไม่ให้อากาศผ่านเข้าออกได้เป็นการช่วยถนอมอาหารได้ยาวนานขึ้น ปิดท้ายด้วยคุณสมบัติที่ทนอุณหภูมิร้อนและเย็นได้สูง แถมยังช่วยเก็บกลิ่นอาหารได้ดีมากอีกด้วย
No.4

No Brand 4. No Brand – กล่องข้าวพกพา

ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทนอุณภูมิสูงได้ เปิดใช้งานสะดวกสำหรับเด็ก

กล่องข้าวขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ผลิตภัณฑ์จากวัสดุ PP พลาสติก Food grade ปลอดสาร BPA ผสมกับข้าวสาลีจึงได้รับการรับรองมาตรฐานว่าเหมาะสมกับการบรรจุอาหาร ไร้สารก่อมะเร็งและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย สามารถทนอุณภูมิสูงได้ทั้งร้อนและเย็น

ในส่วนของตัวฝาก็ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่เด็ก ๆ เพียงแค่ปลดล๊อค 4 มุมของกล่องเด็กก็สามารถเปิดได้โดยไม่ต้องใช้แรงมากและยังมีความแน่นหนาจากตัวล็อคด้วย เสริมด้วยซิลิโคนรองรับการรั่วซึมพวกอาหารเหลวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญเค้ามีให้เลือกถึง 3 สี คุณพ่อคุณแม่สามารถให้น้อง ๆ เลือกสีที่ชอบเองได้เลยครับ
No.5

ONEISALL5. ONEISALL – ชุดกล่องข้าวสแตนเลสพร้อมกระเป๋า

ราคาอ้างอิง
503 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทนทานและป้องกันสนิม มีซิลิโคนป้องกันการหกเลอะ ใส่อาหารได้หลากหลาย

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยครับ กับกล่องข้าวแบบพกพาสไตลญี่ปุ่นที่รับประกันได้ถึงความทนทานของวัสดุ ภายในทำจากสแตนเลสเกรด 304 ที่มีความทนทานและป้องกันการเกิดสนิมได้ดี พร้อมครอบคลุมจากภายนอกด้วยพลาสติก BPA Free ที่ปราศจากสารก่อมะเร็งจึงปลอดภัยต่อสุขภาพของเด็ก

มีฝาปิดที่มีฟังก์ชั่นง่าย ๆ สามารถเก็บช้อนซ้อมได้ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ มีการป้องกันอาหารหกเลอะหรือรั่วซึมอย่างแน่นหนาจากซิลิโคนโดยรอบอีกด้วย พร้อมด้วยช่องอาหาร 4 ช่องจึงใส่อาหารได้หลายอย่าง แต่เนื่องจากเป็นวัสดุสแตนเลสจึงมีข้อจำกัดคือไม่สามารถนำไปอุ่นในไมโครเวฟได้ครับ
No.6

TANCHAI6. TANCHAI – กล่องข้าวคุณหนู พร้อมช้อนส้อมพลาสติก

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาปานกลาง

มีตัวล็อคแน่นหนา เสริมซิลิโคนกั้นช่องอาหาร ใส่อาหารได้อย่างหลากหลาย

ผลิตภัณฑ์นี้มีความเด่นในการออกแบบที่น่ารักเหมาะกับเด็กและฟังก์ชั่นที่จำเป็นเหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งก็คือตัวล็อคทั้ง 4 มุมของผลิตภัณฑ์ที่มั่นใจได้ว่าอาหารจะไม่มีทางหกเลอะออกมาภายนอกได้ อีกทั้งยังป้องกันจากภายในอีกระดับด้วยซิลิโคนที่แทรกระหว่างช่องเพื่อป้องกันการปนรวมกันของอาหารระหว่างช่อง

คุณผู้ปกครองมั่นใจได้เลยว่าอาหารที่เราลงมือทำให้น้อง ๆ จะคงสภาพเดิมสมบูรณ์เมื่อถึงโรงเรียนแน่นอนครับ แถมความพิเศษด้วยช่องอาหารมากถึง 5 ช่องจึงใส่อาหารได้หลากหลาย
No.7

No Brand 7. No Brand – กล่องข้าวพกพา 2 ชั้น (สีดำ)

ราคาอ้างอิง
326 บาท
ราคาปานกลาง

ช่วยป้องกันความชื้น ทนต่อความร้อน แข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา

กล่องข้าวรุ่นนี้สามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย ด้วยดีไซน์เรียบง่ายและลวดลายที่มีเสน่ห์บนฝาปิดที่มีให้เลือกถึง 4 แบบ อีกทั้งสีดำของผลิตภัณฑ์ยังช่วยให้สีสันของอาหารเด่นขึ้นดูน่ารับประทานทุกครั้งที่เปิดฝาออกมา ตัวผลิตภัณฑ์ทำจากวัสดุ PP พลาสติกอย่างดีที่มีคุณสมบัติช่วยป้องกันความชื้นไม่ให้เข้าสู่อาหาร

อีกทั้งยังทนต่อความร้อน แข็งแรง ทนต่อแรงกระแทก น้ำหนักเบา แม้จะเป็นแบบช่องเดียวแต่เค้าแถมแผ่นกั้นช่องอาหารที่สามารถถอดออกได้มาให้ด้วย พร้อมสายรัดกล่องมาให้ครบเซ็ท ที่สำคัญปลอดภัยไร้สารเคมีต่อเด็กครับ
No.8

OEM 8. OEM – กล่องข้าว Today’s Menu แบบ 2 ชั้น

8. OEM  – กล่องข้าว Today’s Menu แบบ 2 ชั้น 1
อ้างอิง:c.lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
377 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
377 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบหรู ปลอดสารเคมีอันตราย มีฉนวนความร้อนที่ช่วยถนอมอาหาร

สายเรียบหรูต้องรุ่นนี้เลยครับ กล่องข้าวสไตล์เก๋ที่ได้รับการออกแบบมาไม่เหมือนใคร โดยมีชื่อเมนูอาหารตามข้างกล่อง พร้อมด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายและสีดำคลาสสิก ไม่ว่าจะเป็นผู้ปกครองหรือคุณลูกก็ใช้ได้เช่นกันครับ ตัวผลิตภัณฑ์ผลิตจาก PP พลาสติกชั้นดีที่ปลอดสารเคมีอันตราย

ออกแบบมาเป็น 2 ชั้นพร้อมฉนวนความร้อนที่ช่วยถนอมอาหารได้ดีจึงช่วยเก็บอาหารของเด็ก ๆ ให้อุ่นและดูน่ารับประทานไปจนถึงมื้อกลางวัน ทั้งยังสามารถใช้กับไมโครเวฟหรือแช่ตู้เย็นได้อย่างสบายครับ
No.9

TANCHAI9. TANCHAI – กล่องข้าว 2 ชั้น สไตล์ปิ่นโต

ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

พกพาง่าย ใช้งานสะดวก วัสดุปลอดภัยสำหรับเด็ก

ถึงแม้กล่องข้าวหรือปิ่นโตในอันดับนี้การออกแบบจะดูเรียบง่ายไปบ้าง แต่เป็นประโยชน์กับการใช้งานมากทีเดียว เพราะมีขนาดกะทัดรัด สามารถพกพาได้สะดวก ตัววัสดุทำมาจากพลาสติกผสมกับฟางข้าวจึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยสำหรับเด็กด้วย

ภายในแบ่งเป็น 2 ชั้น แต่ละชั้นจะเป็นกล่องแบบรวมไม่มีช่องแบ่งพร้อมฝาปิดกันการรั่วซึมของอาหารทั้ง 2 ชั้น และปิดทับด้วยฝาด้านบนอีกชั้น พร้อมตัวล็อคเพิ่มความแน่นหนาไม่ให้หกเลอะเทอะ อย่างไรก็ตามกล่องข้าวนี้ก็มีข้อเสียอยู่บ้างตรงที่ไม่เก็บความร้อนครับ
No.10

VAKIND 10. VAKIND – กล่องข้าวรูปนกฮูกแบบพกพา (สีม่วง)

ราคาอ้างอิง
60 บาท
ราคาต่ำ

ดีไซน์น่ารัก สีสันสดใส ใช้วัสดุปลอดภัย เข้าไมโครเวฟได้

เริ่มจากกล่องเก็บอาหารที่มีดีไซน์เป็นตัวการ์ตูนนกฮูก ช่วยดึงดูดความสนใจของเด็ก ๆ และเพิ่มสีสันในการรับประทานอาหารได้มากขึ้น รูปร่างน่ารัก สีสันสะดุดตามองเห็นได้ง่าย การออกแบบถือว่าเหมาะสมกับเด็กช่วงอนุบาลและช่วงประถมศึกษาตอนต้นเป็นอย่างดี

ตัววัสดุทำมาจากพลาสติกที่ได้รับการรับรองแล้วว่าเป็นวัสดุที่ปลอดภัยเหมาะสมกับการบรรจุอาหารและสามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ ก็นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาย่อมเยาเหมาะสมกับคุณภาพเลยทีเดียวครับ

บทส่งท้าย

มาถึงตรงนี้ ผู้ปกครองหลาย ๆ คนคงพอจะมีกล่องข้าวที่ถูกใจกันไว้บ้างแล้ว ยังไงขอทิ้งท้ายไว้อีกสักเล็กน้อยว่า การซื้อกล่องข้าวสำหรับเด็กนั้นถึงแม้ว่าจุดประสงค์หลักที่เราต้องการซื้อมาจะเป็นเพียงแค่การบรรจุอาหารให้กับลูกไปโรงเรียน แต่ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ปกครองอย่างเราต้องพิถีพิถันในการเลือกเช่นกัน เพราะการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีเรื่องอาหารเข้ามาเกี่ยวข้องนั้นสำคัญต่อสุขภาพเด็ก ๆ อย่างยิ่ง เราจึงต้องเลือกดูในหลายรูปแบบหลายมุมมอง ไม่ใช่เพียงแค่ดีไซน์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ต้องลงลึกถึงรายละเอียดสินค้าทั้งวัสดุและคุณสมบัติการใช้งานต่าง ๆ ด้วย


สุดท้ายนี้ ทีมงานเราก็หวังว่าบทความในวันนี้จะเป็นประโยชน์แก่คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ คนในการมองหากล่องข้าวที่่เหมาะสมไปดูแลลูก ๆ ไม่มากก็น้อย ยังไงครั้งหน้าเราจะคัดสรรข้อมูลในการดูแลเด็ก ๆ มาฝากกันอีก ยังไงก็อย่าลืมติดตามกันเรื่อย ๆ นะครับ

TOP 5 กล่องข้าวสำหรับเด็ก แนะนำ

อันดับที่ 1: Super Lock1. Super Lock – เซ็ทกล่องถนอมอาหาร Mickey Mouse

อันดับที่ 2: KitchenMarks 2. KitchenMarks – เซ็ทกล่องข้าวพลาสติกพร้อมกล่องซุป

อันดับที่ 3: Super Lock3. Super Lock – เซ็ทกล่องถนอมอาหาร Moomin

อันดับที่ 4: No Brand 4. No Brand – กล่องข้าวพกพา

อันดับที่ 5: ONEISALL5. ONEISALL – ชุดกล่องข้าวสแตนเลสพร้อมกระเป๋า

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ในครัว
  3. อุปกรณ์บรรจุอาหาร
  4. 10 อันดับ กล่องข้าวสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ทนความร้อนและเย็น เก็บกลิ่นอาหาร

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่