mybest
โคมไฟหัวเตียง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  3. โคมไฟ
  4. 10 อันดับ โคมไฟหัวเตียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแบบติดผนัง ไร้สาย
  • 10 อันดับ โคมไฟหัวเตียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแบบติดผนัง ไร้สาย 1
  • 10 อันดับ โคมไฟหัวเตียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแบบติดผนัง ไร้สาย 2
  • 10 อันดับ โคมไฟหัวเตียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแบบติดผนัง ไร้สาย 3
  • 10 อันดับ โคมไฟหัวเตียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแบบติดผนัง ไร้สาย 4
  • 10 อันดับ โคมไฟหัวเตียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแบบติดผนัง ไร้สาย 5

10 อันดับ โคมไฟหัวเตียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแบบติดผนัง ไร้สาย

"โคมไฟหัวเตียง" ถือเป็นไอเทมที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้ทั้งทางกายและใจในช่วงก่อนเข้านอน อีกทั้งยังเป็นอุปกรณ์สำคัญในการทำกิจกรรมในยามดึกอย่างเช่น การอ่านหนังสือ ที่หลายคนมักจะชอบเปิดโคมไฟเอาไว้ข้างเตียงเพื่ออ่านหนังสือไปเรื่อย ๆ จนรู้สึกง่วง ซึ่งการมีโคมไฟหัวเตียงติดไว้สักอันจะช่วยถนอมสายตาได้ดีกว่าการที่ไม่มีอุปกรณ์ให้ความสว่างอะไรเลย 

แต่การจะเลือกโคมไฟหัวเตียงสักอันก็มีหลายสิ่งที่เราต้องพิจารณาอยู่เหมือนกัน ทั้งเรื่องรูปแบบของโคมไฟ, ประเภทของสีหลอดไฟ, ฟังก์ชันการทำงาน, การปรับระดับแสงที่เหมาะสม หรือแม้กระทั่งความปลอดภัยของโคมไฟหัวเตียง ดังนั้น บทความนี้จะมาแนะนำวิธีการเลือกโคมไฟหัวเตียง ว่ามีจุดใดบ้างที่เราต้องพิจารณา เพื่อให้ได้โคมไฟหัวเตียงที่ตรงกับความต้องการใช้งานของคุณมากที่สุด อีกทั้งในตอนท้าย เรายังมีโคมไฟหัวเตียงถึง 10 อันดับ ที่เตรียมเอาไว้ให้คุณได้มีไอเดียในการเลือกซื้อโคมไฟหัวเตียงที่ดีตรงใจคุณมากที่สุดครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกโคมไฟหัวเตียง

อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่า โคมไฟหัวเตียงนั้นจะช่วยผ่อนคลายก่อนเข้านอนได้ดี ฉะนั้น การเลือกโคมไฟหัวเตียงจึงมีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณจะต้องพิจารณาเป็นพิเศษ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

1

เลือกรูปแบบของโคมไฟหัวเตียงที่ตรงกับความต้องการ

หลัก ๆ แล้ว โคมไฟหัวเตียงจะมีให้เลือกด้วยกัน 3 แบบ คือ แบบตั้งโต๊ะ, แบบตั้งพื้น และแบบติดผนัง ซึ่งหลักในการเลือกที่ง่ายที่สุดก็คือเลือกจากรูปแบบที่เราต้องการ โดยคำนึงถึงจุดที่เราจะวาง และความเหมาะสมในการตกแต่งห้องของเรา

โคมไฟหัวเตียงแบบตั้งโต๊ะ

โคมไฟหัวเตียงแบบตั้งโต๊ะ
ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนดี โคมไฟตั้งโต๊ะนี้เป็นทางเลือกหนึ่งที่หลาย ๆ คนนิยมใช้กัน เพราะง่ายต่อการวางและการใช้งาน ด้วยราคาที่ไม่สูงมาก บวกกับคุณสมบัติที่มีแหล่งพลังงานการชาร์จที่หลากหลาย เช่น การชาร์จด้วย USB, เต้าเสียบ, แบตเตอรี่ เป็นต้น เราสามารถเลือกประเภทเฉดสีของหลอดไฟได้ตามความต้องการ นอกจากนี้ ยังมีโคมไฟแบบที่มีกลิ่น และเสียงเพลงให้ได้เลือกกันอีกด้วย เรียกได้ว่าครบสูตรการผ่อนคลายก่อนนอนกันเลยครับ

โคมไฟหัวเตียงแบบตั้งพื้น

โคมไฟหัวเตียงแบบตั้งพื้น
โคมไฟแบบขาตั้งพื้นนั้น เป็นที่นิยมในกลุ่มคนที่ต้องการตกแต่งห้องแนวโมเดิร์นและดูมีสไตล์เก๋ ๆ สามารถวางได้ทั้งมุมห้องหรือบริเวณใดก็ได้ที่ใกล้กับผนังห้อง ทำให้ทั้งห้องนั้นมีแสงสว่างอ่อน ๆ จากมุมนั้น ถือเป็นการช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องของเราให้มีอารมณ์ที่หลากหลาย เหมาะแก่การพักผ่อน และยังช่วยสร้างความโรแมนติกในห้องนั้นด้วย ถือว่าเป็นรูปแบบที่ไม่เลวเลยสำหรับสายแต่งบ้าน

โคมไฟหัวเตียงแบบติดผนัง

โคมไฟหัวเตียงแบบติดผนัง
อ้างอิง:ikea.com
ถ้าเรารู้สึกว่าการวางโคมไฟไว้บนโต๊ะและบนพื้นนั้นไม่เหมาะกับพื้นที่ในห้องของคุณเท่าไหร่ ลองหาโคมไฟแบบติดผนังมาสักอัน เพียงแค่นี้ก็จะทำให้คุณรู้สึกได้ว่าห้องดูมีความสวยงามมากขึ้นไปอีกแบบ แถมยังเพิ่มพื้นที่ว่างให้ภายในห้องอีกด้วย แต่ต้องระวังเรื่องของการติดตั้ง เพราะหากติดตั้งในตำแหน่งที่สูงเกินไป อาจเป็นปัญหาได้เวลาที่จะต้องซ่อมหรือต้องเปลี่ยนหลอดไฟ
2

เลือกจากลักษณะและโทนสีของแสงของโคมไฟหัวเตียง

เมื่อพูดถึงโคมไฟ แน่นอนว่าสิ่งที่ทุกคนต้องการก็คือ แสงไฟ ซึ่งจะมีความอ่อนและสว่างที่ต่างกันไป ทั้งยังมีสีที่แตกต่างกันด้วย เราจึงต้องเลือกแสงและสีให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรา

ลักษณะของฝาครอบโคมไฟหัวเตียง

ลักษณะของฝาครอบโคมไฟหัวเตียง

แน่นอนว่า สิ่งที่ทำให้โคมไฟหัวเตียงแต่ละอันนั้นมีลักษณะเฉพาะตัวก็คือ "รูปร่างและดีไซน์" ซึ่งเราสามารถเลือกรูปร่างหรือดีไซน์ตามที่เราชอบได้ แต่ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้โคมไฟหัวเตียงแต่ละอันแตกต่างกันคือ "ลักษณะของฝาครอบโคมไฟ" ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นตัวที่กำหนดลักษณะการกระจายของแสง หรืออีกนัยหนึ่งคือ ลักษณะความสว่างของแสงในรูปแบบต่าง ๆ ครับ


ฝาครอบโคมไฟหัวเตียงนี้ จะมีผลมากในเรื่องปริมาณของแสง หากฝาครอบปล่อยให้แสงสว่างออกมามากเกินไป ก็อาจกลายเป็นสิ่งที่รบกวนการนอนหลับและพักผ่อนของคุณได้ ฉะนั้นคุณควรเน้นโคมไฟที่ให้แสงสว่างเพียงพอที่ตรงกับความต้องการของเราจะดีที่สุด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับมุมและตำแหน่งของการวางด้วยครับ

โทนสีของแสงของโคมไฟหัวเตียง

โทนสีของแสงของโคมไฟหัวเตียง
    โทนสีของแสงของโคมไฟหัวเตียงที่ถูกปล่อยออกมาจากหลอดไส้ หรือหลอด LED นั้น แบบออกมาเป็น 3 ประเภทหลักคือ วอร์มไวท์, เดย์ไลท์ และคูลไวท์ ซึ่งแต่ละโทนสีนั้นจะให้ความรู้สึกที่ต่างกันออกไปครับ

  • วอร์มไวท์ (Warm White) เป็นโทนที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น, ผ่อนคลาย, สบาย ๆ และออกแนวไปในทางโรแมนติก ซึ่งจะให้ความสว่างไม่มากนัก ลักษณะเป็นแสงสีนวล ๆ ออกสีทองส้ม เหมาะสำหรับการใช้งานในด้านการตกแต่งต่าง ๆ มากกว่าการใช้งานเพื่อความสว่าง เหมาะแก่การใช้ในห้องนอน, ห้องนั่งเล่น, ภายในสวนหลังบ้าน และสถานที่พักผ่อนต่าง ๆ

  • เดย์ไลท์ (Daylight White) เป็นโทนแสงที่ให้ความสว่างสูง มีโทนสีออกฟ้า ทำให้รู้สึกสดชื่นและแอคทีฟขึ้น เหมาะที่จะใช้ภายในออฟฟิศ, ห้องเรียน, ห้องแต่งหน้า หรือในที่ที่ต้องการแสงสว่างมาก ซึ่งเป็นโทนสีที่นิยมใช้กันมากที่สุด

  • คูลไวท์ (Cool White) เป็นโทนสีที่มีทั้งเดย์ไลท์และวอร์มไวท์ผสมอยู่ด้วยกัน จึงมีความสว่างที่ทำให้รู้สึกปลอดโปร่ง มีชีวิตชีวา เหมาะกับการใช้งานได้ในทุกสถานที่

ห้องนอนนั้นเป็นสถานที่ที่ต้องการความสบายและผ่อนคลายมากที่สุด เพราะฉะนั้น ควรเลือกใช้โทนสีของหลอดไฟที่ทำให้รู้สึกถึงการพักผ่อนอย่างวอร์มไวท์จะดีที่สุด แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของห้องเราด้วยว่าเหมาะแก่โทนสีแบบไหนครับ

เลือกโคมไฟหัวเตียงที่สามารถปรับสีของหลอดไฟได้

เลือกโคมไฟหัวเตียงที่สามารถปรับสีของหลอดไฟได้
อ้างอิง:xiaomiyoupin.com

ปัจจุบันมีโคมไฟหัวเตียงหลายรุ่นที่ทำได้มากกว่าการเปลี่ยนโทนสีของหลอดไฟจาก Warm White เป็น Cool White หรือ Daylight White ซึ่งโคมไฟหัวเตียงเหล่านั้นจะมาพร้อมกับหลอดไฟ LED ชนิด "RGB" ที่ช่วยให้ปรับเปลี่ยนสีของหลอดไฟได้ถึง 16 ล้านสี ตามใจชอบเลยทีเดียว โดยในบางรุ่นสามารถปรับกระแสสีของหลอดไฟให้วิบวับเป็นคลื่นยาวราวกับไฟดิสโก้ เพื่อสร้างบรรยากาศภายในห้องนอนให้เหมาะสมกับช่วงเวลานั้น ๆ ได้อีกด้วยครับ

3

เลือกจากฟังก์ชันการปรับเพิ่ม-ลดแสง

เลือกจากฟังก์ชันการปรับเพิ่ม-ลดแสง
อ้างอิง:mi.com

แสงสว่างที่มากเกินไปในช่วงก่อนเข้านอนนั้น ถือเป็นสิ่งที่รบกวนการพักผ่อนและการนอนหลับ ซึ่งจะทำให้สารที่เรียกว่า “เมลาโทนิน” ลดลง ซึ่งเมลาโทนินนี้เป็นสารฮอร์โมนที่หลั่งออกมาเพื่อช่วยควบคุมการนอนหลับและทำให้เราผ่อนคลาย การที่เราค่อย ๆ ลดแสงสว่างภายในห้องลง ก็จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและไม่เครียด ดังนั้น การใช้โคมไฟหัวเตียงที่มีฟังก์ชันการปรับลดแสงสว่างได้ ก็จะช่วยตอบโจทย์ให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่เราทำได้ดี เพราะแต่ละกิจกรรมนั้นจะมีการใช้แสงที่ต่างกันออกไป เช่น เราสามารถใช้แสงปริมาณมากในขณะที่นอนอ่านหนังสือบนเตียงได้ แล้วค่อย ๆ ปรับแสงลงเมื่ออ่านเสร็จและเตรียมตัวเข้านอน

4

อย่าลืมจัดมุมของแสงและตำแหน่งของโคมไฟหัวเตียงให้เหมาะสม

อย่าลืมจัดมุมของแสงและตำแหน่งของโคมไฟหัวเตียงให้เหมาะสม

หากโคมไฟหัวเตียงที่คุณกำลังพิจารณาเลือกซื้ออยู่นั้นไม่มีฟังก์ชันในการเพิ่ม-ลดแสง การเลือกโคมไฟที่สามารถปรับมุมและปรับความสูงได้นั้นจะมีประโยชน์ต่อการใช้งานในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างมาก เช่น เวลาที่เราต้องการอ่านหนังสือ แต่มีปริมาณแสงที่มากเกินไป เราสามารถใช้วิธีการปรับมุมของโคมไฟให้ห่างขึ้น หรือปรับระดับความสูงของโคมไฟให้สูงขึ้น เพื่อไม่ให้สว่างมากจนทำให้สายตารู้สึกอ่อนล้านั่นเอง อีกทั้งยังช่วยไม่ให้รบกวนการนอนหรือการพักผ่อนของคนอื่นภายในห้องได้อีกด้วย

5

เลือกโคมไฟที่ปลอดภัยต่อการใช้งาน

เลือกโคมไฟที่ปลอดภัยต่อการใช้งาน

สิ่งสุดท้ายที่สำคัญที่เราต้องดูก่อนเลือกซื้อก็คือ "ความปลอดภัย" ซึ่งเราแนะนำให้เลือกโคมไฟหัวเตียงที่มีตัวตัดไฟเมื่อเกิดเหตุการณ์อย่างไฟตก และควรมีตัวที่ช่วยปรับอุณหภูมิ เพื่อป้องกันไม่ให้หลอดไฟมีความร้อนมากเกินไปจนอาจทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ได้ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีโคมไฟจำนวนมากที่ใช้แบตเตอรี่ ซึ่งก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีที่เราขอแนะนำครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โคมไฟหัวเตียง แบบไหนดี รวมแบบติดผนัง ไร้สาย

แม้วิธีการเลือกจะมีหลายขั้นตอนไปบ้าง แต่ก็ไม่อยากเกินไปใช่ไหมล่ะครับ ต่อไปก็ถึงเวลาของ 10 อันดับ โคมไฟหัวเตียงที่น่าสนใจกันแล้วครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

PHILIPS

โคมไฟหัวเตียง รุ่น Zhirui Bedside Lamp

PHILIPS โคมไฟหัวเตียง รุ่น Zhirui Bedside Lamp 1

1,899 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

วัสดุแข็งแรง จ่ายไฟด้วยพอร์ต Type-C สั่งงานด้วยแอปพลิเคชัน

2

INDEX LIVING MALL

โคมไฟหัวเตียง รุ่น เอแดน

INDEX LIVING MALL โคมไฟหัวเตียง รุ่น เอแดน 1

1,290 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบง่ายที่โดดเด่นด้วยสีดำ เปิด-ปิด ง่ายด้วยการดึงเชือก

3

IKEA

โคมไฟหัวเตียง รุ่น ออลเอ็ง

IKEA โคมไฟหัวเตียง รุ่น ออลเอ็ง 1

1,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์มินิมอลเรียบง่าย ขาโคมไฟเป็นเหล็กแข็งแรงปรับระดับได้

4

Baseus

โคมไฟหัวเตียง รุ่น Cute Series

Baseus โคมไฟหัวเตียง รุ่น Cute Series 1

359 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สายคิ้วท์ต้องถูกใจสิ่งนี้ ดีไซน์สุดน่ารัก วัสดุซิลิโคนนิ่มปลอดภัย

5

Yeelight

โคมไฟหัวเตียง รุ่น Candela Lamp General

Yeelight โคมไฟหัวเตียง รุ่น Candela Lamp General 1

1,399 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ออกแบบอย่างประณีต โรแมนติกด้วยแสงเทียนสลัว มีแบตในตัว

6

Xiaomi

โคมไฟหัวเตียง รุ่น Mi Bedside Lamp 2

Xiaomi โคมไฟหัวเตียง รุ่น Mi Bedside Lamp 2  1

1,199 บาท

ราคาปานกลาง

เปลี่ยนสีของไฟตามใจ สั่งงานด้วยเสียงผ่าน Google Home ได้

7

Auoyo

โคมไฟหัวเตียง

Auoyo โคมไฟหัวเตียง 1

228 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ตั้งเวลาปิดโคมไฟได้ ปรับความสว่างได้ 10 ระดับ มีรีโมทควบคุม

8

HOUSE WORTH

โคมไฟหัวเตียง รุ่น HW-AT13469

HOUSE WORTH  โคมไฟหัวเตียง รุ่น HW-AT13469 1

169 บาท

ราคาต่ำ

ดีไซน์หน้านกฮูก ขนาดกะทัดรัด ราคาย่อนเยา มีให้เลือกถึง 4 สี

9

Moomin

โคมไฟหัวเตียง รุ่น 7105

Moomin โคมไฟหัวเตียง รุ่น 7105 1

949 บาท

ราคาปานกลาง

เหมือนมีมูมินมาอยู่เป็นเพื่อน ถึงไม่ใช่สาวกก็ทนความน่ารักไม่ไหว !

10

IKEA

โคมไฟหัวเตียง รุ่น อัวช์ทีด

IKEA โคมไฟหัวเตียง รุ่น อัวช์ทีด  1

590 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ตกแต่งห้องได้ให้ดูหรูหราขึ้น ปรับองศาสะดวก แข็งแรงทนทาน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

PHILIPSโคมไฟหัวเตียง รุ่น Zhirui Bedside Lamp

โคมไฟหัวเตียง รุ่น Zhirui Bedside Lamp 1
อ้างอิง:xiaomiyoupin.com
ราคาอ้างอิง
1,899 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,899 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

วัสดุแข็งแรง จ่ายไฟด้วยพอร์ต Type-C สั่งงานด้วยแอปพลิเคชัน

เมื่อเอ่ยถึงแบรนด์ผู้ผลิตหลอดไฟชั้นนำ แน่นอนว่าต้องมี PHILIPS เป็นหนึ่งในนั้น โดยรุ่นนี้เป็นโคมไฟหัวเตียงอัจฉริยะ ที่ผลิตจากวัสดุพลาสติกคุณภาพดี แข็งแรงทนทาน ซึ่งหลอดไฟมีกับค่าอุณหภูมิสีสูงสุดถึง 6,500K แต่ถ้าไม่ต้องการความสว่างก็สามารถหรี่แสงไฟลงได้ อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างการปรับแสงไฟให้เข้ากับบรรยากาศที่ต้องการด้วยโหมด "Scene" ส่วนวิธีการจ่ายไฟจะใช้อะแดปเตอร์ที่มาพร้อมกับพอร์ต Type-C ขนาดกะทัดรัดไม่เทอะทะ แถมยังสามารถตั้งค่าการใช้งานและลูกเล่นต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ในแอปพลิเคชัน Mi Home อีกด้วยครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

INDEX LIVING MALLโคมไฟหัวเตียง รุ่น เอแดน

ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบง่ายที่โดดเด่นด้วยสีดำ เปิด-ปิด ง่ายด้วยการดึงเชือก

โคมไฟจาก Index Living Mall รุ่นนี้โดดเด่นด้วยสีดำล้วนและดีไซน์ที่ดูเรียบหรู โดยเฉพาะก้านโคมไฟหุ้มหนังสีดำเงาดูพรีเมียมสวยงาม ส่วนโครงของโคมไฟตั้งแต่ฐานไปจนถึงก้านด้านบนทำจากเหล็กคุณภาพดี เพิ่มความแข็งแรงทนทาน ช่วยให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น อีกทั้งยังเปิด-ปิด โคมไฟได้ง่ายด้วยสวิทช์แบบดึงเชือกที่อยู่ข้างหลอดไฟ ไม่ต้องเสียเวลาหาปุ่มกดเหมือนรุ่นอื่นให้ยาก โดยหลอดไฟที่ใช้จะเป็นชนิด E27 ขนาด 60 วัตต์ นั่นเองครับ

No.3

IKEAโคมไฟหัวเตียง รุ่น ออลเอ็ง

โคมไฟหัวเตียง รุ่น ออลเอ็ง 1
อ้างอิง:ikea.com
ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์มินิมอลเรียบง่าย ขาโคมไฟเป็นเหล็กแข็งแรงปรับระดับได้

หากใครกำลังมองหาโคมไฟหัวเตียงประเภทตั้งพื้นสักอัน เราขอแนะนำรุ่นนี้เลยครับ เพราะมาพร้อมกับฐานและขาโคมไฟที่ทำจากเหล็กคุณภาพชุบนิกเกิล ทำให้มีทั้งความแข็งแรงทนทานและเงางามหรูหรามีระดับ โดยความพิเศษจะอยู่ที่ขาโคมไฟสามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้เป็นโคมไฟหัวเตียง เพราะเชื่อว่าที่นอนหรือเตียงของแต่ละคนมีความสูงไม่เท่ากันแน่นอน ส่วนหลอดไฟที่ใช้ร่วมกับโคมไฟจะเป็นชนิด E27 ครับ

No.4

Baseusโคมไฟหัวเตียง รุ่น Cute Series

โคมไฟหัวเตียง รุ่น Cute Series 1
อ้างอิง:baseus.com
ราคาอ้างอิง
359 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สายคิ้วท์ต้องถูกใจสิ่งนี้ ดีไซน์สุดน่ารัก วัสดุซิลิโคนนิ่มปลอดภัย

โคมไฟหัวเตียงรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ดีไซน์ออกมาเอาใจสายคิ้วท์โดยเฉพาะ มีให้เลือกถึง 2 ชนิด คือ สุนัขและแมว ทาสแมวและทาสน้องหมาต้องถูกใจเป็นพิเศษแน่นอน เนื่องจากส่วนหัวของโคมไฟผลิตจากซิลิโคนที่มีความอ่อน ทำให้ไม่เป็นอันตรายเมื่อสัมผัสในขณะที่โคมไฟกำลังเปิดอยู่ แถมยังใช้งานง่ายเพราะสวิตช์เป็นระบบสัมผัส เพียงแค่แตะเบา ๆ บนหัวน้องก็สามารถเปิด-ปิด โคมไฟได้แล้วครับ ซึ่งรุ่นนี้มีแบตเตอรี่ภายในตัวขนาด 1,100 mAh ทำให้ไม่ต้องชาร์จไฟตลอดเวลา จะพกพาไปใช้งานที่มุมไหนในบ้านก็สะดวกครับ

No.5

Yeelightโคมไฟหัวเตียง รุ่น Candela Lamp General

ราคาอ้างอิง
1,399 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ออกแบบอย่างประณีต โรแมนติกด้วยแสงเทียนสลัว มีแบตในตัว

กว่าจะเป็นโคมไฟหัวเตียงดีไซน์สะดุดตารุ่นนี้ได้ ทีมออกแบบต้องใช้เวลาพัฒนานานกว่า 4 เดือน เลยทีเดียว ทำให้มั่นใจได้เลยว่าโคมไฟหัวเตียงรุ่นนี้ต้องมีคุณภาพอย่างแน่นอน เริ่มจากหลอดไฟที่ให้แสงสว่างสีเหลืองนวลสไตล์เปลวเทียนไขอุณหภูมิสี 1,600K ปล่อยแสงสีฟ้าต่ำ ที่ประสานการทำงานร่วมกับโคมกระจกครอบหลอดไฟที่ทำจากโพลีคาร์บอเนต ช่วยกระจายแสงและสร้างบรรยากาศโรแมนติกภายในห้องนอนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถควบคุมการทำงานของโคมไฟผ่านแอปพลิเคชัน Yeelight ได้ และมีแบตเตอรี่ภายในตัวถึง 2,100 mAh เลยทีเดียวครับ

No.6

Xiaomiโคมไฟหัวเตียง รุ่น Mi Bedside Lamp 2

ราคาอ้างอิง
1,199 บาท
ราคาปานกลาง

เปลี่ยนสีของไฟตามใจ สั่งงานด้วยเสียงผ่าน Google Home ได้

โคมไฟหัวเตียงอัจริยะจากแบรนด์คุณภาพอย่าง Xiaomi ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ครบ ๆ ในราคาสบายกระเป๋า โดยเริ่มจากการเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชัน Mi Home เพื่อตั้งค่าต่าง ๆ ได้ เช่น ตั้งเวลาเปิด-ปิด ปรับสีของหลอดไฟได้ตามใจเพราะเป็นหลอดไฟชนิด RGB ความสว่างสูงสุด 400 ลูเมน และมีอายุการใช้งาน 25,000 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถเพิ่มอุปกรณ์ภายใน Google Home หรือ Apple Homekit เพื่อใช้ฟีเจอร์สั่งการด้วยเสียงได้ หรือถ้าไม่สะดวกตั้งค่าในแอปพลิเคชันก็สามารถใช้งานทั่วไปผ่านปุ่มควบคุมแบบสัมผัสบนตัวโคมไฟได้เช่นเดียวกันครับ

No.7

Auoyoโคมไฟหัวเตียง

ราคาอ้างอิง
228 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ตั้งเวลาปิดโคมไฟได้ ปรับความสว่างได้ 10 ระดับ มีรีโมทควบคุม

โคมไฟหัวเตียงรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ขายดีเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีราคาที่ชวนประหยัดเงินภายในกระเป๋า ส่วนฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ให้มา จะบอกว่าเป็นโคมไฟหัวเตียงอัจฉริยะก็ว่าได้ เริ่มจากการจ่ายไฟผ่านพอร์ต Mircro USB ทำให้ง่ายต่อการใช้งานหากสายชำรุด ส่วนหลอดไฟสามารถปรับความสว่างได้ถึง 10 ระดับ ทั้ง Warm White และ Daywhite Light พร้อมรีโมทคอนโทรลเพื่อควบคุมจากระยะไกล ที่สามารถตั้งเวลาในการปิดโคมไฟได้ 4 ช่วง คือ 2, 10, 30 และ 60 นาที ตามลำดับครับ

No.8

HOUSE WORTH โคมไฟหัวเตียง รุ่น HW-AT13469

ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาต่ำ

ดีไซน์หน้านกฮูก ขนาดกะทัดรัด ราคาย่อนเยา มีให้เลือกถึง 4 สี

โคมไฟหัวเตียงประเภทตั้งโต๊ะรุ่นนี้มาพร้อมกับดีไซน์ฐานที่เป็นหน้านกฮูกดูน่ารัก โดยมีให้เลือกถึง 4 สี ได้แก่ สีขาว สีเขียว สีแดง และสีฟ้า พร้อมสวิตช์เปิด-ปิดไฟมาให้ในตัว ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ต้องถูกใจแน่นอนครับ อีกทั้งยังมีขนาดกะทัดรัดและราคาย่อมเยา นำไปตั้งหัวเตียงที่มีพื้นที่จำกัดได้สบายไม่เกะกะและรบกวนการนอนหลับ แต่ภายในโคมไฟไม่มีหลอดไฟมาให้ด้วย ฉะนั้นคุณเลยต้องซื้อหลอดไฟชนิด E14 มาใส่โคมไฟด้วยตนเองนะครับ

No.9

Moominโคมไฟหัวเตียง รุ่น 7105

ราคาอ้างอิง
949 บาท
ราคาปานกลาง

เหมือนมีมูมินมาอยู่เป็นเพื่อน ถึงไม่ใช่สาวกก็ทนความน่ารักไม่ไหว !

แค่ได้เห็นรูปร่างหน้าตาของโคมไฟหัวเตียงรุ่นนี้ ก็ทำให้หลายคนตกหลุมรักแล้วใช่ไหมล่ะครับ โดยเฉพาะแฟนตัวยงของมูมินจะต้องชื่นชอบเป็นพิเศษแน่นอน ซึ่งเจ้ามูมินน้อยตัวนี้ให้แสงสีเหลืองนวลดสบายตาที่สามารถปรับความสว่างได้ถึง 3 ระดับ และมาพร้อมกับขนาด 22 เซนติเมตรกำลังพอดี ไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป อีกทั้งยังมีวิธีการใช้งานสองรูปแบบคือ ใช้แหล่งจ่ายไฟด้วยสายเชื่อมต่อที่เป็นพอร์ต USB หรือจะใช้แบบไร้สายด้วยถ่านขนาด AAA 3 ก้อน ก็ทำได้ครับ

No.10

IKEAโคมไฟหัวเตียง รุ่น อัวช์ทีด

โคมไฟหัวเตียง รุ่น อัวช์ทีด  1
อ้างอิง:ikea.com
ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ตกแต่งห้องได้ให้ดูหรูหราขึ้น ปรับองศาสะดวก แข็งแรงทนทาน

โคมไฟหัวเตียงแบบติดผนังรุ่นนี้มาด้วยดีไซน์ที่สุดแสนจะคลาสสิก ช่วยสร้างบรรยากาศห้องให้ดูอบอุ่น สบาย น่านอนมาก ๆ และยังสามารถเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้ทุกรูปแบบ แบบมินิมอลก็ได้ แบบวินเทจก็ดี ที่สำคัญ ตัวโคมปรับได้ เพื่อส่องไฟไปยังจุดที่ต้องการ ตัววัสดุที่เป็นโครงใช้เหล็กและเคลือบอะคริลิคอย่างดี ส่วนตัวฝาครอบเป็นโพลีเอสเตอร์ 100% จึงมีความแข็งแรงทนทานต่อการใช้งาน แต่ข้อเสียคือ อาจจะต้องเสียเวลาในการติดตั้งเพราะต้องเจาะติดผนังเพื่อเดินสายนั่นเองครับ

บทส่งท้าย

นอกจากการเลือกโคมไฟหัวเตียงให้ตรงกับความต้องการในการใช้งานของเราเองมากที่สุดแล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่ละเลยไม่ได้เลยก็คือ การคำนึงถึงความปลอดภัยของโคมไฟ ซึ่งเราแนะนำให้ใช้หลอดไฟชนิดเดียวกันกับที่ผู้ผลิตหรือทางแบรนด์แนะนำ อีกทั้งให้ตรวจสอบวัสดุฝาครอบของโคมไฟหัวเตียงว่ามีโอกาสติดไฟได้ง่ายหรือไม่ และสุดท้ายเราขอแนะนำให้ถอดปลั๊กทุกครั้งเมื่อไม่ได้ใช้งานครับ

TOP 5 โคมไฟหัวเตียง แนะนำ

อันดับที่ 1: PHILIPSโคมไฟหัวเตียง รุ่น Zhirui Bedside Lamp

อันดับที่ 2: INDEX LIVING MALLโคมไฟหัวเตียง รุ่น เอแดน

อันดับที่ 3: IKEAโคมไฟหัวเตียง รุ่น ออลเอ็ง

อันดับที่ 4: Baseusโคมไฟหัวเตียง รุ่น Cute Series

อันดับที่ 5: Yeelightโคมไฟหัวเตียง รุ่น Candela Lamp General

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  3. โคมไฟ
  4. 10 อันดับ โคมไฟหัวเตียง แบบไหนดี ปี 2024 รวมแบบติดผนัง ไร้สาย

บทความยอดนิยม

เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > โคมไฟ >
โคมไฟอ่านหนังสือถนอมสายตา
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > โคมไฟ >
โคมไฟเพดาน
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > โคมไฟ >
โคมไฟดาวน์ไลท์
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เก้าอี้ >
เก้าอี้ผู้บริหาร
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำ >
แผ่นรองกันลื่น
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > ของตกแต่งบ้าน >
โคมไฟตั้งโต๊ะ LED
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > โต๊ะ >
โต๊ะข้างเตียง
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > ของตกแต่งบ้าน >
ไอเดียแต่งห้องนอน มินิมอล
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > ตู้, ชั้นวางของ >
ตู้เสื้อผ้า Index
เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > ตู้, ชั้นวางของ >
ลิ้นชักใส่เสื้อผ้า

ค้นหาตามหมวดหมู่