mybest
อาหารหมาปอม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. อาหารสุนัข
  4. 10 อันดับ อาหารหมาปอม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สารอาหารครบ บำรุงขน
  • 10 อันดับ อาหารหมาปอม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สารอาหารครบ บำรุงขน 1
  • 10 อันดับ อาหารหมาปอม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สารอาหารครบ บำรุงขน 2
  • 10 อันดับ อาหารหมาปอม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สารอาหารครบ บำรุงขน 3
  • 10 อันดับ อาหารหมาปอม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สารอาหารครบ บำรุงขน 4
  • 10 อันดับ อาหารหมาปอม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สารอาหารครบ บำรุงขน 5

10 อันดับ อาหารหมาปอม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สารอาหารครบ บำรุงขน

ปอมเมอเรเนียน (Pomeranian) เป็นสุนัขสายพันธุ์เล็กที่เรียกได้ว่าเป็นพันธุ์ยอดฮิตอันดับต้น ๆ ในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ และยังเป็นที่ชื่นชอบของคนรักสุนัขในหลายประเทศทั่วโลกอีกด้วย เพราะเป็นพันธุ์ที่มีความฉลาด พลังงานเต็มร้อยและตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ แม้ว่าสุนัขพันธุ์ปอมจะมีความตื่นตัวและดูแข็งแรง แต่แท้จริงแล้วก็มีโรคประจำสายพันธุ์ที่ต้องคอยดูแลเช่นกัน และหนึ่งในปัจจัยที่ควรคำนึงก็คืออาหารนั่นเอง 


บทวามนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลวิธีการเลือกอาหารสำหรับสายพันธุ์ปอมเมอเรเนียนโดยเฉพาะ พร้อมคำแนะนำจากเจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง และยังมี 10 อันดับ อาหารหมาปอม จากแบรนด์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ทั้งสูตรสำหรับสุนัขโตเต็มวัย ลูกสุนัขและสุนัขสูงอายุ 7 ปีขึ้นไป ที่มีสารอาหารครบถ้วน ช่วยบำรุงขนให้เงางามและเสริมระบบต่าง ๆ ให้เหมาะกับช่วงวัยมาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 03/01/2024
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
ผู้เชี่ยวชาญ
เจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)

คุณก๊อดจบปริญญาโท สาขาสัตวศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่และเข้าทำงานในตำแหน่ง Sales Executive ที่บจม.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ธุรกิจอาหารสัตว์น้ำในปี 2020 โดยในระหว่างการทำงานด้านนี้ก็เป็นจังหวะช่วงที่คุณก๊อดเริ่มต้นเลี้ยงแมวและเริ่มเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นทางสรีระของสัตว์ เช่น ขนร่วงเป็นหย่อม ๆ ขี้ตาเยอะ รวมถึงปัญหาสุขภาพด้านอื่น ๆ จึงเป็นจุดที่ทำให้คุณก๊อดหันมาเริ่มศึกษาเรื่องอาหารสัตว์ การให้อาหาร และการดูแลสัตว์เลี้ยงในหลักสูตร Specific Health Care of Pet Animal จากทางคณะสัตวแพทยศาสตร์ หลังจากเข้าใจด้านนี้อย่างลึกซึ้งแล้วจึงอยากแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับกลุ่มคนรักสัตว์ด้วย จึงเริ่มเปิดเพจอ้วนตุ๊บ – Ouantoob เพื่อแบ่งปันหลักโภชนาการและการสุขาภิบาลในการเลี้ยงสัตว์ให้กับบุคคลทั่วไป ปัจจุบันคุณก๊อดเป็นเจ้าของร้านอาหารสัตว์อ้วนตุ๊บเพ็ทช็อป โดยเน้นแนะนำแบรนด์อาหารที่มีโภชนาการและวัตถุดิบที่ตรงต่อความต้องการด้านสารอาหารในสัตว์แต่ละชนิด แต่ละช่วงวัย รวมทั้งยังมีโอกาสเป็นวิทยากรพิเศษเรื่อง “อาหารและการให้อาหารสัตวเลี้ยง” ให้กับทางคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในปี 2022 อีกด้วย

ประวัติของ วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกอาหารหมาปอม

การเลือกอาหารที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเลี้ยงสุนัขทุกสายพันธุ์เพื่อที่จะช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายและช่วยป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ ในระยะยาวได้ ซึ่งการเลือกอาหารให้สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนนั้นมีสิ่งที่ต้องพิจารณาดังต่อไปนี้

1

เลือกอาหารที่เป็นสูตรสำหรับสุนัขพันธุ์เล็กหรือสูตรสำหรับปอมเมอเรเนียนโดยเฉพาะเลยจะเหมาะสมที่สุด

เลือกอาหารที่เป็นสูตรสำหรับสุนัขพันธุ์เล็กหรือสูตรสำหรับปอมเมอเรเนียนโดยเฉพาะเลยจะเหมาะสมที่สุด

ปอมเมอเรเนียนเป็นสุนัขสายพันธุ์เล็กที่มีน้ำหนักตัวไม่เกิน 4 กิโลกรัม และมีขากรรขนาดไกรเล็ก รวมทั้งมักมีปัญหาสุขภาพประจำสายพันธุ์ที่อาจเกิดขึ้นบ่อยด้วย เช่น โรคข้อต่อหรือสะบ้าเคลื่อน โรคขนร่วง โรคเกี่ยวกับช่องปาก หรือโรคเกี่ยวกับดวงตา เป็นต้น 


ดังนั้น เพื่อให้สุนัขปอมได้โภชนาการที่เหมาะสมในการบำรุงสุขภาพตามสายพันธุ์ของตนเอง แนะนำให้ผู้เลี้ยงเลือกอาหารสูตรที่ออกแบบมาสำหรับสุนัขพันธุ์เล็กโดยเฉพาะ หรือถ้าเป็นไปได้ให้เลือกสูตรเฉพาะสำหรับสายพันธุ์ปอมเมอเรเนียนเลยจะเหมาะสมที่สุด เพราะจะมีสารอาหารที่จำเป็นมาให้ครบถ้วนตามสายพันธุ์ มีขนาดเม็ดและรูปทรงที่เล็กพอดี เหมาะกับขากรรไกรของสุนัขขนาดเล็ก เคี้ยวง่ายและยังช่วยให้ย่อยง่ายด้วย


นอกจากนี้ สุนัขพันธุ์เล็กจะมีทางเดินอาหารที่มีขนาดเล็ก การย่อยเนื้อสัตว์หรืออาหารชิ้นใหญ่อาจจะทำให้กระเพาะอาหารทำงานหนักและเกิดปัญหาเรื่องการบีบตัวของลำไส้ได้ ซึ่งจะพบได้บ่อยในสุนัขพันธุ์ปอมที่ติดการกินอาหารเร็วและไม่เคี้ยวอาหาร ดังนั้น หากให้อาหารที่ตรงตามสายพันธุ์ก็จะมีการคัดเลือกเนื้อสัตว์และชิ้นอาหารมาให้อย่างเหมาะสมแล้ว เพื่อช่วยให้กระเพาะอาหารทำงานง่ายขึ้นและยังช่วยให้ลำไส้สามารถดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้นอีกด้วย 

วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
เจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)

กรณีที่ผู้เลี้ยงมีสุนัขหลายตัวทั้งพันธุ์ใหญ่และพันธุ์เล็ก ขอแนะนำว่าไม่ควรนำอาหารสำหรับสุนัขพันธุ์ใหญ่ให้กับปอมเมอเรเนียน เนื่องจากมีโภชนาการและพลังงานที่ไม่เหมาะสม รวมทั้งจะมีขนาดเม็ดที่ใหญ่ ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาการตวัดอาหารเข้าปากจนเกิดปัญหาช่องปาก รวมทั้งเกิดปัญหาการย่อยอาหารตามมาได้

2

สูตรอาหารจะต้องเหมาะสมกับช่วงวัยของสุนัขด้วย โดยเฉพาะสัดส่วนของโปรตีนและพลังงานรวม

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ผู้เลี้ยงควรให้อาหารตามตารางการให้อาหาร (Feeding Guide) ตามบรรจุภัณฑ์ของอาหารแต่ละแบรนด์อย่างเคร่งครัด เพื่อให้สุนัขได้รับพลังงานที่ไม่สูงเกินไปจนส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาวได้

สูตรอาหารจะต้องเหมาะสมกับช่วงวัยของสุนัขด้วย โดยเฉพาะสัดส่วนของโปรตีนและพลังงานรวม

แม้จะเลือกอาหารสูตรสำหรับสายพันธุ์เล็กหรือสายพันธุ์ปอมเมอเรเนียนโดยเฉพาะแล้ว แต่สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาร่วมด้วยคือ ปริมาณสารอาหารและพลังงานที่เหมาะสม เนื่องจากสุนัขปอมเป็นสายพันธุ์ที่ใช้พลังงานสูงและตื่นตัวอยู่ตลอด จึงขอแนะนำให้เลือกสูตรที่เหมาะสมกับช่วงวัยด้วย โดยสามารถแบ่งได้ดังนี้


สำหรับสุนัขโตเต็มวัย 10 เดือนขึ้นไป ควรเลือกอาหารที่มีสัดส่วนโปรตีนประมาณ 23 - 26% เพราะเป็นสารอาหารสำคัญที่สุดในการสร้างพลังงานของสุนัขทุกสายพันธุ์ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ซ่อมแซมและฟื้นฟูระบบภายในร่างกาย และควรมีสัดส่วนไขมันอยู่ที่ประมาณ 10 - 14%


สำหรับลูกสุนัขในช่วง 2 - 10 เดือน ถือเป็นช่วงที่ต้องการพลังงานและโปรตีนเพื่อช่วยในการเจริญเติบโตและเสริมสร้างพัฒนาการของระบบในร่างกายมากเป็นพิเศษ จึงควรเลือกอาหารที่มีสัดส่วนโปรตีนประมาณ 28 - 30% และมีสัดส่วนไขมันอยู่ที่ประมาณ 20%


สำหรับสุนัขสูงวัย 7 ปีขึ้นไป มักจะมีกิจกรมในชีวิตประจำวันน้อยลง จึงต้องควบคุมพลังงานที่ควรได้รับในแต่ละวันให้เหมาะสมเพื่อป้องกันภาวะโรคอ้วน ดังนั้น ควรเลือกอาหารที่มีสัดส่วนโปรตีนน้อยลงประมาณ 20 - 23% โดยมีไขมันอยู่ที่ประมาณ 10 - 14% ได้แต่ต้องลดแหล่งวัตถุดิบคาร์โบไฮเดรต เพื่อควบคุมพลังงานโดยรวมให้ต่ำลง

วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
เจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
ข้อแนะนำเพิ่มเติมในกรณีที่เลี้ยงลูกสุนัขปอมและสุนัขปอมสูงวัยคือ ควรมองหาสูตรอาหารที่เป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย เพราะจะช่วยลดปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารได้ โดยในการเลือกซื้อสามารถสังเกตได้จากฉลากบรรจุภัณฑ์ที่ระบุว่าใช้เนื้อสัตว์เป็นองค์ประกอบลำดับแรกในวัตถุดิบ
3

ขอแนะนำให้เลือกอาหารสุนัขสูตรที่เน้นเรื่องการบำรุงขนเป็นพิเศษด้วย

ขอแนะนำให้เลือกอาหารสุนัขสูตรที่เน้นเรื่องการบำรุงขนเป็นพิเศษด้วย
เนื่องจากพันธุ์เปอมเมอเรเนียนเป็นสุนัขที่มีขน 2 ชั้น โดยขนชั้นในจะมีความสั้นและหนา ส่วนขนชั้นนอกจะยาวกว่า ทำให้สายพันธุ์นี้มักพบปัญหาด้านผิวหนังมากกว่าสายพันธุ์อื่น รวมทั้งยังมีโรคที่เกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรมทางผิวหนังที่มีขนร่วงโดยไม่ทราบสาเหตุด้วย จึงขอแนะนำให้เลือกอาหารสูตรที่ช่วยบำรุงเส้นขนและผิวหนังให้แข็งแรงเป็นพิเศษ เพื่อลดการหลุดร่วงของเส้นขน โดยเลือกสูตรที่มีโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ที่มี EPA และ DHA  ซึ่งเป็นกรดไขมันจำเป็นที่จะช่วยเสริมให้ผิวหนังแข็งแรง มีส่วนช่วยในการลดการอักเสบของผิวหนังได้ นอกจากนี้ อาจเลือกสูตรเสริมไบโอตินและซิงค์ที่จะทำงานร่วมกับกรดไขมันจำเป็น ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูสุขภาพผิวหนังและเส้นขนให้มีสุขภาพดีด้วย
4

เลือกสูตรที่มีวิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆ เสริมได้ตามปัญหาสุขภาพที่ต้องการบำรุง

เลือกสูตรที่มีวิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆ เสริมได้ตามปัญหาสุขภาพที่ต้องการบำรุง
ในส่วนของสารอาหารรองที่เป็นวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ผู้เลี้ยงสามารถเลือกสูตรใดก็ได้ที่เหมาะสมกับสุขภาพของสุนัขในด้านที่ต้องการดูแลเป็นพิเศษ แต่โดยทั่วไปแล้วสายพันธุ์ปอมเมอเรเนียนมักจะต้องการบำรุงเรื่องกระดูกและข้อ เพราะมีโรคยอดฮิตประจำสายพันธุ์คือปัญหากระดูกสะบ้าเคลื่อน จึงอาจเลือกสูตรที่มีแคลเซียม ฟอสฟอรัสและวิตามินดี เพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและข้อต่อได้


กรณีที่สุนัขมีปัญหาเรื่องระบบทางเดินอาหารหรือการขับถ่าย แนะนำให้มองหาสูตรที่มีการเสริมไฟเบอร์และไซเลียม เพื่อช่วยในการลำเลียงอาหารและเพิ่มการบีบตัวของลำไส้ ทำให้สุนัขขับถ่ายได้ดีขึ้น รวมถึงโพรไบโอติกส์ พรีไบโอติกส์หรือสารสกัดจากยีสต์ที่มีส่วนช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันและการทำงานของลำไส้

วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
เจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)

การเลือกสารอาหารเสริมสามารถพิจารณาตามช่วงอายุได้ ตัวอย่างเช่น หากสุนัขเริ่มเข้าสู่วัยสูงอายุ แนะนำให้เลือกสูตรที่มีกลูโคซามีนและคอนดรอยตินเสริม เพื่อช่วยบำรุงข้อต่อและเพิ่มความคล่องตัวให้กับสุนัขมากขึ้น หรือหากเป็นลูกสุนัขอาจจะเน้นเป็นกลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินอี วิตามินซี เบต้าแคโรทีน และเบต้ากลูแคน เพื่อช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มให้ลูกสุนัขแข็งแรง

5

หากสุนัขมีอาการแพ้อาหาร ควรเลือกอาหารเกรด Holistic หรือ Super Premium ให้สุนัขทาน

หากสุนัขมีอาการแพ้อาหาร ควรเลือกอาหารเกรด Holistic หรือ Super Premium ให้สุนัขทาน

ปัจจุบันพบว่าสุนัขพันธุ์เล็กมักมีแนวโน้มในการแพ้อาหารได้หลากหลายชนิด โดยอาการเด่นที่มักแสดงออกมาเมื่อเกิดการแพ้อาหาร คือผิวหนังมีผื่นแดง บวมหรือคัน มีขนร่วง และอาจมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารร่วมด้วย เช่น อาเจียนหรือท้องเสีย ซึ่งหากพบว่าสุนัขมีอาการเหล่านี้ควรพาไปตรวจหาสารที่ทำให้เกิดการแพ้ที่โรงพยาบาลหรือคลินิกสัตว์


ปกติแล้วการแพ้อาหารที่พบกันบ่อยครั้ง คือ การแพ้โปรตีนจากไก่และธัญพืชบางชนิดในอาหาร จึงขอแนะนำให้ปรับเปลี่ยนเป็นอาหารทางเลือกจำพวกอาหารเกรด Holistic และ อาหาร Super Premium เนื่องจากอาหารเกรดนี้จะไม่มีส่วนผสมของธัญพืช (Grain-free) มีการใช้สารปรุงแต่งน้อยที่สุด รวมถึงมีการใช้วัตถุดิบอาหารเกรดเดียวกับที่คนทาน (Human Grade) ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ง่าย ไม่มีปัญหาการย่อยอาหาร จึงไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้และยังส่งผลต่อสุขภาพที่ดีของสุนัขในระยะยาวด้วย

วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)
เจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง
วศิน ศรีรัตนศาสตร์ (ก๊อด)

ทั้งนี้ อาหารทั้งสองเกรดนี้จะมีราคาสูงเมื่อเทียบกับอาหารเกรดมาตรฐาน แต่แนะนำว่าหากพบว่าสุนัขมีอาการแพ้ ผู้เลี้ยงควรพาสุนัขไปพบสัตวแพทย์เพื่อทำการตรวจหาสาเหตุก่อนว่าแพ้อาหารจริงหรือไม่แล้วจึงค่อยปรึกษาสัตวแพทย์ในเรื่องการปรับเปลี่ยนอาหารตามลำดับ 

6

เลือกประเภทอาหารเม็ดหรืออาหารเปียกก็ได้ตามความเหมาะสม

เลือกประเภทอาหารเม็ดหรืออาหารเปียกก็ได้ตามความเหมาะสม

โดยปกติแล้วอาหารสำหรับสุนัขมักจะผลิตออกมา 2 รูปแบบ ได้แก่ อาหารเม็ดและอาหารเปียก ซึ่งแต่ละรูปแบบนั้นจะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน ดังต่อไปนี้


อาหารหมาปอมแบบเม็ด เป็นรูปแบบอาหารสุนัขที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากเก็บรักษาง่าย มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและสารอาหารครบถ้วน อีกทั้งยังช่วยขัดฟันสุนัขได้อีกด้วย แต่มีข้อจำกัดในเรื่องของความชื้นในอาหารที่มีต่ำกว่าอาหารเปียก และมีความน่ากิน (Palatability) น้อยกว่า


อาหารหมาปอมแบบเปียก เป็นอาหารที่มีความน่ากินสูง รวมทั้งยังมีความชื้น 60 - 85% จึงเหมาะกับสุนัขที่กินน้ำน้อยหรือไม่ค่อยอยากอาหาร อย่างเช่น สุนัขแก่หรือสุนัขป่วย แต่อาหารเปียกนั้นจะมีสารอาหารน้อยกว่าอาหารเม็ดเมื่อเทียบในปริมาณที่เท่ากัน และมีราคาที่สูงกว่า จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นรางวัลหรือให้ควบคู่กับอาหารเม็ด

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ อาหารหมาปอม ยี่ห้อไหนดี สารอาหารครบ บำรุงขน

10 อาหารหมาปอมที่เราได้นำมาฝากทุกคนมีทั้งอาหารเปียกและอาหารเม็ด ซึ่งมีขนาดเล็กเหมาะกับขากรรไกรของสุนัข พร้อมตอบโจทย์คุณค่าทางโภชนาการอย่างครบถ้วน
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
ปริมาณ
รส / สูตร
โปรตีน
ไขมัน
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม
วิตามินและแร่ธาตุเสริม
เหมาะสำหรับ
สูตรสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก
สูตรสำหรับปอมเมอเรเนียน
สูตรโซเดียมต่ำ
สูตรควบคุมน้ำหนัก
ไม่มีสารปรุงแต่งกลิ่นรส
ไม่มีสารกันเสีย
1

Jerhigh

Jerhigh Meat as Meals Holistic

Jerhigh  Jerhigh Meat as Meals Holistic 1

250 บาท

ราคาต่ำ

เม็ดนิ่ม เพิ่มภูมิคุ้มกัน บำรุงข้อต่อ ลดการอักเสบ ลดกลิ่นมูล

เม็ด

500 กรัม

รสไก่

20%

9%

กลูโคซามีน, คอนดรอยติน, เบตากลูแคน, โอเมก้า 3 และ 6

ลูกสุนัข, สุนัขโตเต็มวัย

2

Royal Canin

Royal Canin Pomeranian Adult

Royal Canin  Royal Canin Pomeranian Adult  1

629 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บำรุงขนเงางาม เสริมสร้างกระดูก-ข้อต่อที่ดี ปรับสมดุลลำไส้

เม็ด

500 กรัม

Pomeranian Adult

24%

14%

352 kcal

วิตามินอี, ซี, บีรวม, แคลเซียม, ซีลีเนียม, ทอรีน, สังกะสี, ทองแดง, แมงกานีส, แมกนีเซียม, โอเมก้า 3 และ 6

สุนัขโตเต็มวัย

3

Hill's Science Diet

Hill's Science Diet Adult Small & Mini

Hill's Science Diet Hill's Science Diet Adult Small & Mini 1

649 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เม็ดเล็กพิเศษ กระตุ้นเผาผลาญ เพิ่มภูมิคุ้มกัน บำรุงผิวหนัง

เม็ด

1.5 กิโลกรัม

Small & Mini

25%

15.5%

52.6%

358 kcal

วิตามินเอ, อี, ซี, ดี3, บีรวม, แคลเซียม, ซีลีเนียม, ไบโอติน, ทอรีน, สังกะสี, ฟอสฟอรัส, ทองแดง, แมงกานีส, แมกนีเซียม, โคลีนคลอไรด์, โพแทสเซียม, กรดโฟลิก, โอเมก้า 3 และ 6

สุนัขโตเต็มวัย

4

Royal Canin

Royal Canin Pomeranian Adult Pouch Loaf

Royal Canin Royal Canin Pomeranian Adult Pouch Loaf  1

329 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มการทานน้ำ เนื้อละเอียด โปรตีนย่อยง่าย เพิ่มการขับถ่ายดี

เปียก

85 กรัม

Pomeranian

8.5%

5.5%

วิตามินดี 3, เหล็ก, ไอโอดีน, สังกะสี, แมงกานีส,โอเมก้า 3 และ 6

สุนัขโตเต็มวัย

5

SmartHeart Gold

SmartHeart Gold Fit & Firm Small Breed

SmartHeart Gold  SmartHeart Gold Fit & Firm Small Breed   1

439 บาท

ราคาปานกลาง

ดูแลผิวหนัง พัฒนากล้ามเนื้อ ลดการสะสมไขมัน เสริมเผาผลาญดี

เม็ด

3 กิโลกรัม

Fit & Firm

23%

6%

โอเมก้า 3 และ 6

สุนัขโตเต็มวัย

6

LuvCare

LuvCare Puppy Small Breed

LuvCare  LuvCare Puppy Small Breed 1

900 บาท

ราคาสูง

สูตรลูกสุนัข ลดกลิ่นมูล เสริมการขับถ่ายเป็นก้อน บำรุงกระดูก

เม็ด

9 กิโลกรัม

Triple Omega

29%

18%

แคลเซียม, โพแทสเซียม, ฟอสฟอรัส, วิตามินอี, กรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6

ลูกสุนัข

7

IAMS

IAMS Proactive Health Small Breed

IAMS  IAMS Proactive Health Small Breed 1

302 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กระดูกและฟันแข็งแรง สร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ย่อยง่าย

เม็ด

1.5 กิโลกรัม

Small Breed

26%

15.5%

วิตามินอี, บี, โคลีนคลอไรด์, เมไทโอนีน, โอเมก้า 3 และ 6

สุนัขโตเต็มวัย

8

Tiffany

Super Premium Chicken & Rice with Salmon Oil

Tiffany  Super Premium Chicken & Rice with Salmon Oil 1

299 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เม็ดกลมแบน ไร้สารกันบูด ควบคุมปริมาณโซเดียม เพิ่มภูมิคุ้มกัน

เม็ด

2.5 กิโลกรัม

Chicken & Rice

23%

14%

วิตามินเอ, อี, ซี, บี, ดี3, ทอรีน, แคลเซียม, โคลีน, กรดแพนโททีนิค, ไรโบฟลาวิน, ไธอามิน,ไพรีด็อกซีน, กรดโฟลิค, ไบโอติน, โพแทสเซียม, ฟอสฟอรัส, กรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานิส, ทองแดง, ไอโอดีน, ซีลีเนียม, เลซิทิน

สุนัขโตเต็มวัย

9

Canagan

Canagan Free-Range Chicken for Small Dogs

Canagan  Canagan Free-Range Chicken for Small Dogs 1

315 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

บำรุงขน สร้างความแข็งแรงให้กระดูกและข้อ ปราศจากธัญพืช-สี

เม็ด

500 กรัม

รสไก่

32%

17%

วิตามินเอ, อี, ซี, บี, ดี3, ทอรีน, แคลเซียม, ทอรีน, กลูโคซามีน, ฟอสฟอรัส, คอนดรอยติน, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานิส, ทองแดง, ไอโอดีน, กรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6

ลูกสุนัข, สุนัขโตเต็มวัย

10

Happy Dog

Happy Dog Mini XS Japan

Happy Dog  Happy Dog Mini XS Japan 1

520 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีต่อระบบย่อยอาหาร ลดการหลุดร่วงของเส้นขน บำรุงข้อต่อ

เม็ด

ไม่ระบุ

27%

16%

371 kcal

วิตามินเอ, อี, ซี, ดี3, บีรวม, ไบโอติน, แคลเซียม, ซีลีเนียม, ไบโอติน, ทอรีน, สังกะสี, ฟอสฟอรัส, ทองแดง, แมงกานีส, แมกนีเซียม, โคลีนคลอไรด์, ไอโอดีน, กรดโฟลิก, โอเมก้า 3 และ 6

สุนัขโตเต็มวัย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Jerhigh Jerhigh Meat as Meals Holistic

Jerhigh Meat as Meals Holistic 1
อ้างอิง:jerhigh.com
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาต่ำ

เม็ดนิ่ม เพิ่มภูมิคุ้มกัน บำรุงข้อต่อ ลดการอักเสบ ลดกลิ่นมูล

อาหารสุนัข Jerhigh Meat as Meals Holistic เป็นอีกหนึ่งแบรนด์อาหารสุนัขเกรดโฮลิสติกส์ที่มีให้เลือกหลายรสชาติ ซึ่งมีความพิเศษที่ออกแบบเม็ดอาหารให้มีเนื้อสัมผัสนุ่มและมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เพื่อกระตุ้นความอยากอาหารของสุนัข มาพร้อมส่วนผสมของกลูโคซามีนและคอนดรอยตินที่ช่วยบำรุงกระดูกและข้อต่อ, โอเมก้า 3 และ 6 ช่วยบำรุงผิวหนังและเส้นขน, เบตากลูแคนช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน รวมถึงมีลิโมไนซ์และอินูลินช่วยรักษาสมดุลในลำไส้จึงทำให้ขับถ่ายได้ดี ที่สำคัญ ไม่ใส่สารถนอมอาหารสัตว์และเกลือ ซึ่งมีค่าโซเดียมเพียง 0.32% 

ประเภทเม็ด
ปริมาณ500 กรัม
รส / สูตรรสไก่
โปรตีน20%
ไขมัน9%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม
วิตามินและแร่ธาตุเสริมกลูโคซามีน, คอนดรอยติน, เบตากลูแคน, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับลูกสุนัข, สุนัขโตเต็มวัย
สูตรสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก
สูตรสำหรับปอมเมอเรเนียน
สูตรโซเดียมต่ำ
สูตรควบคุมน้ำหนัก
ไม่มีสารปรุงแต่งกลิ่นรส
ไม่มีสารกันเสีย
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Royal Canin Royal Canin Pomeranian Adult

ราคาอ้างอิง
629 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บำรุงขนเงางาม เสริมสร้างกระดูก-ข้อต่อที่ดี ปรับสมดุลลำไส้

โรยัลคานินได้คิดค้นสูตรอาหารสุนัขที่ตอบโจทย์โภชนาการของสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน อายุ 8 เดือนขึ้นไปโดยเฉพาะ มาพร้อมการออกแบบรูปทรงเม็ดอาหารให้เข้ากับกรามเล็กของสุนัขพันธุ์เล็กเพื่อกระตุ้นให้สุนัขเคี้ยวและช่วยลดการก่อตัวของหินปูน ทั้งยังเสริมการดูแลสุขภาพทางเดินอาหารและลำไส้ด้วยพรีไบโอติกส์ ใยอาหาร และโปรตีนที่ย่อยง่าย รวมถึงมีส่วนผสมของอีพีเอและดีเอชเอที่มีส่วนช่วยลดเส้นขนขาดหลุดร่วง, บำรุงกระดูกและข้อต่อ, ต้านการอักเสบ ร่วมกับการควบคุมน้ำหนัก

ประเภทเม็ด
ปริมาณ500 กรัม
รส / สูตรPomeranian Adult
โปรตีน24%
ไขมัน14%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม352 kcal
วิตามินและแร่ธาตุเสริมวิตามินอี, ซี, บีรวม, แคลเซียม, ซีลีเนียม, ทอรีน, สังกะสี, ทองแดง, แมงกานีส, แมกนีเซียม, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สูตรสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก
สูตรสำหรับปอมเมอเรเนียน
สูตรโซเดียมต่ำ
สูตรควบคุมน้ำหนัก
ไม่มีสารปรุงแต่งกลิ่นรส
ไม่มีสารกันเสีย
No.3

Hill's Science DietHill's Science Diet Adult Small & Mini

Hill's Science Diet Adult Small & Mini 1
อ้างอิง:hills.co.th
ราคาอ้างอิง
649 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เม็ดเล็กพิเศษ กระตุ้นเผาผลาญ เพิ่มภูมิคุ้มกัน บำรุงผิวหนัง

อาหารสุนัขพันธุ์เล็ก Hill's Science Diet มีให้เลือกหลายสูตรทั้งสูตรลูกสุนัข สุนัขโต และสุนัขแก่ แต่เราขอแนะนำสูตรสุนัขโตขนาดเม็ดเล็กพิเศษที่ออกแบบให้ทานง่าย อุดมไปด้วยสารอาหารครบถ้วนเสริมด้วยวิตามินเอ, อี, ซี, เบตาแคโรทีน และกรดไขมันโอเมก้าที่มีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ สร้างภูมิต้านทาน พร้อมบำรุงผิวหนังและเส้นขน อีกทั้งยังมีทอรีน, แอลไลซีน, ไบโอติน, ดีแอลเมไทโอนีน และแร่ธาตุอื่น ๆ เพื่อบำรุงระบบต่าง ๆ ในร่างกาย นอกจากนี้ ยังมีแอลคาร์นิทีนที่ช่วยเพิ่มการทำงานของระบบเผาผลาญ
ประเภทเม็ด
ปริมาณ1.5 กิโลกรัม
รส / สูตรSmall & Mini
โปรตีน25%
ไขมัน15.5%
คาร์โบไฮเดรต52.6%
พลังงานรวม358 kcal
วิตามินและแร่ธาตุเสริม วิตามินเอ, อี, ซี, ดี3, บีรวม, แคลเซียม, ซีลีเนียม, ไบโอติน, ทอรีน, สังกะสี, ฟอสฟอรัส, ทองแดง, แมงกานีส, แมกนีเซียม, โคลีนคลอไรด์, โพแทสเซียม, กรดโฟลิก, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สูตรสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก
สูตรสำหรับปอมเมอเรเนียน
สูตรโซเดียมต่ำ
สูตรควบคุมน้ำหนัก
ไม่มีสารปรุงแต่งกลิ่นรส
ไม่มีสารกันเสีย
No.4

Royal CaninRoyal Canin Pomeranian Adult Pouch Loaf

ราคาอ้างอิง
329 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เพิ่มการทานน้ำ เนื้อละเอียด โปรตีนย่อยง่าย เพิ่มการขับถ่ายดี

ผู้เลี้ยงคนไหนมีความกังวลเรื่องสุนัขทานน้ำน้อยและทานยาก ขอแนะนำอาหารเปียกสุนัขโต พันธุ์ปอมเมอเรเนียนจากแบรนด์โรยัลคานินที่มาในรูปแบบเนื้อละเอียดที่มีกลิ่นหอมเพิ่มความอยากอาหารของสุนัขได้ดี นอกจากช่วยดูแลสุขภาพกระดูก, ข้อต่อ, กระดูกอ่อน และเส้นเอ็นควบคู่ไปกับการบำรุงขนและลดการอักเสบผิวหนังด้วยกรดไขมันทั้งอีพีเอและดีเอชเอแล้ว ยังมีพรีไบโอติกส์และไซเลี่ยมจึงช่วยให้ระบบย่อยอาหาร ลำไส้ และระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประเภทเปียก
ปริมาณ85 กรัม
รส / สูตรPomeranian
โปรตีน8.5%
ไขมัน5.5%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม
วิตามินและแร่ธาตุเสริมวิตามินดี 3, เหล็ก, ไอโอดีน, สังกะสี, แมงกานีส,โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สูตรสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก
สูตรสำหรับปอมเมอเรเนียน
สูตรโซเดียมต่ำ
สูตรควบคุมน้ำหนัก
ไม่มีสารปรุงแต่งกลิ่นรส
ไม่มีสารกันเสีย
No.5

SmartHeart Gold SmartHeart Gold Fit & Firm Small Breed

ราคาอ้างอิง
439 บาท
ราคาปานกลาง

ดูแลผิวหนัง พัฒนากล้ามเนื้อ ลดการสะสมไขมัน เสริมเผาผลาญดี

อาหารสุนัขสมาร์ทฮาร์ท โกลด์ สูตรฟิตแอนด์เฟิร์ม มาพร้อมคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก ด้วยส่วนผสมของแอลคานิทีนผสานกับ CLA จึงช่วยเพิ่มการเผาผลาญ, รักษามวลกล้ามเนื้อ, ลดการสะสมของไขมัน และควบคุมน้ำหนักได้ดี อีกทั้งยังมีไฟเบอร์ช่วยลดอาการท้องผูก ปรับสมดุลการขับถ่าย และเสริมการระบบย่อยอาหารทำงานได้มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 ที่ช่วยบำรุงขนให้เงางาม ลดการอักเสบผิวหนัง และสร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดี 

ประเภทเม็ด
ปริมาณ3 กิโลกรัม
รส / สูตรFit & Firm
โปรตีน23%
ไขมัน6%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม
วิตามินและแร่ธาตุเสริมโอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สูตรสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก
สูตรสำหรับปอมเมอเรเนียน
สูตรโซเดียมต่ำ
สูตรควบคุมน้ำหนัก
ไม่มีสารปรุงแต่งกลิ่นรส
ไม่มีสารกันเสีย
No.6

LuvCare LuvCare Puppy Small Breed

ราคาอ้างอิง
900 บาท
ราคาสูง

สูตรลูกสุนัข ลดกลิ่นมูล เสริมการขับถ่ายเป็นก้อน บำรุงกระดูก

อาหารลูกสุนัข LuvCare สูตร Triple Omega ได้รับการคิดค้นสูตรเพื่อตอบสนองความต้องการทางโภชนาการของลูกสุนัขพันธุ์เล็ก ประกอบด้วยโปรตีนคุณภาพดีที่ช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ บำรุงความแข็งแรงของกระดูกและฟันด้วยแคลเซียมและฟอสฟอรัส พร้อมบำรุงระบบประสาท ผิวหนัง และเส้นขนด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 ที่สำคัญ ยังช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบขับถ่ายและย่อยอาหารด้วยส่วนผสมฟรุกโตโอลิโกแซ็กคาไรด์ รวมถึงมีสารสกัดยัคค่าช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์จากมูลได้

ประเภทเม็ด
ปริมาณ9 กิโลกรัม
รส / สูตรTriple Omega
โปรตีน29%
ไขมัน18%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม
วิตามินและแร่ธาตุเสริมแคลเซียม, โพแทสเซียม, ฟอสฟอรัส, วิตามินอี, กรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับลูกสุนัข
สูตรสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก
สูตรสำหรับปอมเมอเรเนียน
สูตรโซเดียมต่ำ
สูตรควบคุมน้ำหนัก
ไม่มีสารปรุงแต่งกลิ่นรส
ไม่มีสารกันเสีย
No.7

IAMS IAMS Proactive Health Small Breed

ราคาอ้างอิง
302 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กระดูกและฟันแข็งแรง สร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ย่อยง่าย

อาหารสุนัขไอแอมส์ โปรแอคทีฟเฮลท์ เป็นอีกหนึ่งสูตรที่ได้รับการพัฒนาโภชนาการร่วมกับสัตวแพทย์ให้เหมาะสำหรับสุนัขโตสายพันธุ์เล็ก อุดมด้วยโปรตีนจากเนื้อไก่ที่ทั้งย่อยง่ายและช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ มาพร้อมส่วนผสมของน้ำมันปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 เพื่อช่วยบำรุงผิวหนังให้ชุ่มชื้น สร้างภูมิต้านทาน และเสริมความแข็งแรงของรากขนไม่ให้หลุดร่วงง่าย เพิ่มเติมด้วยฟรุกโตโอลิโกแซ็กคาไรด์และบีทพัลพ์ที่มีพรีไบโอติกส์ตามธรรมชาติจึงดีต่อระบบลำไส้และการขับถ่าย 
ประเภทเม็ด
ปริมาณ1.5 กิโลกรัม
รส / สูตรSmall Breed
โปรตีน26%
ไขมัน15.5%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม
วิตามินและแร่ธาตุเสริมวิตามินอี, บี, โคลีนคลอไรด์, เมไทโอนีน, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สูตรสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก
สูตรสำหรับปอมเมอเรเนียน
สูตรโซเดียมต่ำ
สูตรควบคุมน้ำหนัก
ไม่มีสารปรุงแต่งกลิ่นรส
ไม่มีสารกันเสีย
No.8

Tiffany Super Premium Chicken & Rice with Salmon Oil

ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เม็ดกลมแบน ไร้สารกันบูด ควบคุมปริมาณโซเดียม เพิ่มภูมิคุ้มกัน

อาหารสุนัข Tiffany Super Premium สูตรเนื้อไก่และข้าวมาในรูปแบบเม็ดอาหารกลมแบนเคี้ยวง่าย โดยสูตรนี้ประกอบด้วยโปรตีนคุณภาพดีจากเนื้อไก่และเนื้อแกะที่มีส่วนช่วยบำรุงกล้ามเนื้อ พร้อมทั้งมีส่วนผสมของน้ำมันปลาแซลมอนที่อัดแน่นไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 เสริมด้วยวิตามิน แร่ธาตุต่าง ๆ และโครเมียมอินทรีย์ ซึ่งมีช่วยบำรุงเส้นขน ปรับสมดุลระบบต่าง ๆ และเสริมความแข็งแรงให้แก่ร่างกาย ที่สำคัญ สูตรนี้ไม่มีส่วนผสมของสี, วัตถุกันเสีย, สารอะฟลาท็อกซิน, สารเมลามีน และ GMOs นอกจากนี้ ยังควบคุมปริมาณโซเดียม

ประเภทเม็ด
ปริมาณ2.5 กิโลกรัม
รส / สูตรChicken & Rice
โปรตีน23%
ไขมัน14%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม
วิตามินและแร่ธาตุเสริมวิตามินเอ, อี, ซี, บี, ดี3, ทอรีน, แคลเซียม, โคลีน, กรดแพนโททีนิค, ไรโบฟลาวิน, ไธอามิน,ไพรีด็อกซีน, กรดโฟลิค, ไบโอติน, โพแทสเซียม, ฟอสฟอรัส, กรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานิส, ทองแดง, ไอโอดีน, ซีลีเนียม, เลซิทิน
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สูตรสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก
สูตรสำหรับปอมเมอเรเนียน
สูตรโซเดียมต่ำ
สูตรควบคุมน้ำหนัก
ไม่มีสารปรุงแต่งกลิ่นรส
ไม่มีสารกันเสีย
No.9

Canagan Canagan Free-Range Chicken for Small Dogs

ราคาอ้างอิง
315 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

บำรุงขน สร้างความแข็งแรงให้กระดูกและข้อ ปราศจากธัญพืช-สี

สำหรับสุนัขตัวไหนที่มีอาการแพ้ง่ายหรือแพ้ธัญพืช ลองพิจารณาอาหารสุนัข Canagan สูตรไก่ที่มีขนาดเม็ดเล็กเหมาะสมกับขากรรไกรของสุนัขพันธุ์เล็ก ประกอบด้วยส่วนผสมของไก่, มันเทศ, สาหร่ายทะเล, ดอกดาวเรือง, แครนเบอร์รี, แอปเปิล, แครอท, ผักโขม และคาโมมายล์จึงช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน สนับสนุนการเผาผลาญที่ดี รวมถึงเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายด้วยฟรุกโตโอลิโกแซ็กคาไรด์และไซเลี่ยม รวมถึงช่วยบำรุงกระดูก ข้อต่อ และฟันด้วยคอนดรอยติน กลูโคซามีน และแคลเซียม ที่สำคัญ สูตรนี้ปราศจากส่วนผสมของธัญพืช

ประเภทเม็ด
ปริมาณ500 กรัม
รส / สูตรรสไก่
โปรตีน32%
ไขมัน17%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม
วิตามินและแร่ธาตุเสริมวิตามินเอ, อี, ซี, บี, ดี3, ทอรีน, แคลเซียม, ทอรีน, กลูโคซามีน, ฟอสฟอรัส, คอนดรอยติน, สังกะสี, เหล็ก, แมงกานิส, ทองแดง, ไอโอดีน, กรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับลูกสุนัข, สุนัขโตเต็มวัย
สูตรสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก
สูตรสำหรับปอมเมอเรเนียน
สูตรโซเดียมต่ำ
สูตรควบคุมน้ำหนัก
ไม่มีสารปรุงแต่งกลิ่นรส
ไม่มีสารกันเสีย
No.10

Happy Dog Happy Dog Mini XS Japan

ราคาอ้างอิง
520 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีต่อระบบย่อยอาหาร ลดการหลุดร่วงของเส้นขน บำรุงข้อต่อ

อาหารสุนัข Happy Dog Mini XS Japan ปราศจากส่วนผสมของกลูเตนที่อาจก่อให้เกิดการแพ้ อุดมไปด้วยโปรตีนคุณภาพสูงจากปลาเทราต์ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาการเจริญเติบโต เสริมด้วยหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ช่วยบำรุงข้อ รวมถึงมีพรีไบโอติกส์ สาหร่ายทะเล และยัคคาชิดิเจอร่าที่ช่วยลดกลิ่นมูล เสริมการย่อย พร้อมดีต่อระบบขับถ่าย นอกจากนี้ ยังอุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 และ 6 น้ำมันทานตะวัน และสมุนไพรต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน, บำรุงผิวหนังให้แข็งแรง, ลดการหลุดร่วงของเส้นขน และลดการอักเสบของผิวหนัง

ประเภทเม็ด
ปริมาณไม่ระบุ
รส / สูตร
โปรตีน27%
ไขมัน16%
คาร์โบไฮเดรต
พลังงานรวม371 kcal
วิตามินและแร่ธาตุเสริมวิตามินเอ, อี, ซี, ดี3, บีรวม, ไบโอติน, แคลเซียม, ซีลีเนียม, ไบโอติน, ทอรีน, สังกะสี, ฟอสฟอรัส, ทองแดง, แมงกานีส, แมกนีเซียม, โคลีนคลอไรด์, ไอโอดีน, กรดโฟลิก, โอเมก้า 3 และ 6
เหมาะสำหรับสุนัขโตเต็มวัย
สูตรสำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก
สูตรสำหรับปอมเมอเรเนียน
สูตรโซเดียมต่ำ
สูตรควบคุมน้ำหนัก
ไม่มีสารปรุงแต่งกลิ่นรส
ไม่มีสารกันเสีย

วิธีเลี้ยงปอมเมอเรเนียน ให้มีสุขภาพดีและขนนุ่มฟู

วิธีเลี้ยงปอมเมอเรเนียน ให้มีสุขภาพดีและขนนุ่มฟู

ปอมเมอเรเนียนเป็นสุนัขพันธุ์ที่ขนหนา ยาว ขนสองชั้น หากดูแลไม่เหมาะสมอาจทำให้สุขภาพเส้นขนไม่ดีหรือขนบาง ขนร่วงบ่อยจนกลายเป็นโรคผิวหนังได้ แนวทางการทำให้เส้นขนสุขภาพดี


1. หวีขนเป็นประจำ 2 - 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อกำจัดเส้นขนที่ตาย และเป็นการกระตุ้นเส้นเลือดบริเวณผิวหนัง

2. เลือกอาหารที่มีส่วนผสมบำรุงขนหรืออาหารสำหรับสุนัขปอมเมอเรเนียนโดยเฉพาะ

3. การอาบน้ำ อย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง การอาบน้ำไม่ควรอาบบ่อยเกินไปเพราะอาจทำให้ผิวแห้ง หลังอาบน้ำเสร็จ

4. สภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เช่น อุณหภูมิ ที่นอน สถานที่อยู่ ควรปรับให้เหมาะสมกับสุนัข

มีวิธีการแก้ไขอย่างไรหากน้องปอมไม่กินอาหาร

มีวิธีการแก้ไขอย่างไรหากน้องปอมไม่กินอาหาร

การที่สุนัขไม่กินอาหาร แบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ ไม่อยากกินอาหาร หรือ เลือกกินอาหาร แนะนำให้ตรวจหรือปรึกษากับสัตวแพทย์ก่อนว่าสุนัขของเราเป็นประเภทไหน หากเป็นประเภทที่เลือกกินอาหาร โดยส่วนใหญ่เกิดจากการรอกินขนมจนยอมอดมื้ออาหาร วิธีป้องกันและแก้ไขคือ งดให้ขนมในช่วงนั้น และฝึกให้อาหารเป็นเวลา แนะนำให้อาหารวันละ 1 - 2 ครั้ง และให้เวลากิน 10 - 15 นาทีเท่านั้น หากสุนัขไม่กิน ให้เก็บอาหารทันที หากฝึกแบบนี้เป็นประจำ สุนัขจะรู้เวลาที่เขาต้องกินอาหารและช่วยลดปัญหาสุนัขเลือกกินได้

บทส่งท้าย

ถ้าหากอยากจะเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ปอมเมอเรเนียนให้มีสุขภาพดี ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ผู้เลี้ยงควรที่จะดูแลเอาใจใส่สุนัขทั้งในสิ่งที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เลยก็คือ การเลือกสรรอาหารที่ดีและเหมาะสม โดยพิจารณาจากสารอาหารที่จำเป็นอย่างโปรตีนและไขมัน และอาหารเสริมอย่างกรดไขมันโอเมก้า, กากใยอาหารและแคลเซียม เป็นต้น นอกจากนี้หากเป็นสุนัขสูงอายุหรือแพ้อาหารก็ควรได้รับแนะนำจากสัตวแพทย์ประจำตัวสุนัขด้วย

TOP 5 อาหารหมาปอม แนะนำ

อันดับที่ 1: Jerhigh Jerhigh Meat as Meals Holistic

อันดับที่ 2: Royal Canin Royal Canin Pomeranian Adult

อันดับที่ 3: Hill's Science DietHill's Science Diet Adult Small & Mini

อันดับที่ 4: Royal CaninRoyal Canin Pomeranian Adult Pouch Loaf

อันดับที่ 5: SmartHeart Gold SmartHeart Gold Fit & Firm Small Breed

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. อาหารสุนัข
  4. 10 อันดับ อาหารหมาปอม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สารอาหารครบ บำรุงขน

ค้นหาตามหมวดหมู่