mybest
แชมพูฟอกขนขาวแมว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ตกแต่งขน
  4. 10 อันดับ แชมพูฟอกขนขาวแมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ขนร่วง ลดอาการคัน
  • 10 อันดับ แชมพูฟอกขนขาวแมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ขนร่วง ลดอาการคัน 1
  • 10 อันดับ แชมพูฟอกขนขาวแมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ขนร่วง ลดอาการคัน 2
  • 10 อันดับ แชมพูฟอกขนขาวแมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ขนร่วง ลดอาการคัน 3
  • 10 อันดับ แชมพูฟอกขนขาวแมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ขนร่วง ลดอาการคัน 4
  • 10 อันดับ แชมพูฟอกขนขาวแมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ขนร่วง ลดอาการคัน 5

10 อันดับ แชมพูฟอกขนขาวแมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ขนร่วง ลดอาการคัน

สาวกคนรักแมวทั้งหลายคงต้องทราบกันดีอยู่แล้วว่า แมวเป็นสัตว์ที่รักสะอาดและไม่ได้เล่นซนเหมือนสุนัขสักเท่าไหร่ ทั้งยังชอบเลียขนเพื่อทำความสะอาดตัวเองอยู่เป็นประจำ หลายคนจึงตั้งคำถามว่าแมวของเราต้องอาบน้ำหรือไม่? จริง ๆ แล้วแมวก็ต้องการดูแลเรื่องความสะอาดเช่นเดียวกับสุนัข โดยเฉพาะแมวขนยาวอย่างแมวพันธุ์เปอร์เซียหรือพันธุ์เมนคูนที่ต้องดูแลเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ เนื่องจากการแมวที่มีขนยาวจะทำให้ขนพันกันและสิ่งสกปรกติดที่ขนได้ง่ายกว่าแมวขนสั้น และอาจก่อให้เกิดความอับชื้นจนเป็นที่สะสมของเชื้อโรคจนทำให้เกิดกลิ่นตัวตามมาอีกด้วย

วันนี้เราจึงเตรียมข้อมูลเกี่ยวแชมพูสำหรับทำความสะอาดแมวขนยาวโดยเฉพาะมาเป็นแนวทางสำหรับคนที่กำลังจะเปลี่ยนแชมพูให้แมวมาแนะนำ และยังมี 10 อันดับ แชมพูฟอกขนขาวแมว ที่ได้รับความนิยมมาไว้เป็นไอเดียในการเลือกซื้อให้อีกด้วย
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกแชมพูฟอกขนขาวแมว

หลาย ๆ คนอาจจะเคยสงสัยว่าแมวสามารถใช้แชมพูสำหรับคนได้รึเปล่า คำตอบคือ ไม่ควรใช้ค่ะ เนื่องจากความแตกต่างของค่า pH ในผิวและสภาพผิวหนังที่แตกต่างกัน หากแมวใช้แชมพูสำหรับคน อาจจะทำให้น้องแมวบางตัวเกิดอาการแพ้และขนร่วงได้ ตอนนี้เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า แชมพูฟอกขนขาวแมวนั้นมีอะไรบ้างและคุณสมบัติที่เหมาะสมนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

1

เลือกตามประเภทแชมพู

ในปัจจุบันแชมพูสำหรับแมวมีทั้งแบบแชมพูธรรมดาที่ต้องใช้น้ำล้างออก และแชมพูแบบแห้ง หรือที่เรียกว่า Dry Shampoo ที่ไม่ต้องใช้น้ำล้างออก ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีสิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนการเลือกใช้ และมีข้อดีแตกต่างกัน เราไปดูกันเลยค่ะว่าแต่ละแบบมีข้อดีอย่างไรบ้าง

แชมพูธรรมดาที่ต้องใช้น้ำล้างออก

แชมพูธรรมดาที่ต้องใช้น้ำล้างออก
แมวส่วนใหญ่มักไม่ชอบและไม่ชินกับการอาบน้ำ ซึ่งมักจะแสดงออกมาด้วยการดิ้นหรือข่วนเจ้าของ การใช้แชมพูธรรมดาที่ต้องใช้น้ำล้างออกจึงอาจจะได้รับความยุ่งยากตรงนี้ เนื่องจากจะต้องให้แมวโดนน้ำทั่วตัวเพื่อล้างแชมพูให้หมดและเสี่ยงที่แชมพูจะเข้าตาน้องแมวอีกด้วย นอกจากนี้น้องแมวอาจจะต้องทนกับเสียงไดร์เป่าเพื่อที่จะเป่าให้ขนแห้ง ซึ่งมีน้องแมวหลายตัวที่กลัวไดร์เป่าผมจึงทำให้เกิดปัญหายุ่งยากตามมาอีกเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ข้อดีของแชมพูแบบที่ต้องใช้น้ำล้างออกนี้ คือ สามารถขจัดสิ่งสกปรกออกจากขนแมวได้ดีและทั่วถึงกว่าแชมพูแบบแห้งค่ะ

แชมพูแบบแห้ง หรือ Dry Shampoo ที่ไม่ต้องใช้น้ำล้างออก

แชมพูแบบแห้ง หรือ Dry Shampoo ที่ไม่ต้องใช้น้ำล้างออก
สำหรับน้องแมวที่มีปัญหาเรื่องของการอาบน้ำ ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะเรามีอีกหนึ่งตัวเลือกที่ใช้ทำความสะอาดขนของเจ้าเหมียวได้โดยที่ไม่ต้องโดนน้ำเลย นั่นก็คือ แชมพูแบบอาบแห้ง หรือ Dry Shampoo นั่นเองค่ะ ซึ่งแชมพูแบบอาบแห้งนี้ไม่ได้เหมาะสำหรับใช้แค่กับน้องแมวที่กลัวน้ำนะคะ แต่ยังสามารถใช้กับแมวที่กำลังป่วยหรืออยู่ในช่วงที่สภาพอากาศหนาวที่แมวไม่สามารถอาบน้ำได้อีกด้วย


การใช้งานก็ง่ายแสนง่ายค่ะ เพียงแค่ฉีด/พ่นลงไปบนขนแล้วใช้แปรงหวีก็สามารถทำความสะอาดขนของเจ้าเหมียวได้แล้ว นอกจากนี้ยังทำให้ขนที่พันกันหวีได้ง่ายขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม การใช้แชมพูแบบอาบแห้งนี้จะทำความสะอาดได้ไม่ล้ำลึกเท่ากับแชมพูที่ใช้น้ำล้าง จึงเหมาะกับการทำความสะอาดแมวที่มีขนและผิวหนังไม่สกปรกมากนัก

2

ความแตกต่างระหว่างแชมพูยาและแชมพูทั่วไป

ความแตกต่างระหว่างแชมพูยาและแชมพูทั่วไป
เวลาที่เราเลือกซื้อแชมพูให้น้องแมว เรามักจะเห็นแชมพูที่เป็นแบบธรรมดาและแชมพูยา ซึ่งทั้งสองแบบมีความแตกต่างกันทั้งในเรื่องของคุณสมบัติและราคา แชมพูยาจะเหมาะสำหรับแมวที่มีปัญหาผิวหนังโดยเฉพาะค่ะ เนื่องจากมีส่วนผสมของตัวยาและสมุนไพรบางอย่างที่ช่วยรักษาผิวหนังอักเสบที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา เชื้อยีสต์ หรือช่วยลดอาการคันที่เกิดจากปัญหาผิวหนังต่าง ๆ และโดยทั่วไปแชมพูยาก็จะมีราคาที่สูงกว่าแชมพูปกติ เพราะฉะนั้นหากน้องแมวของเราไม่มีปัญหาผิวหนัง แนะนำให้ใช้แชมพูแบบธรรมดาที่เน้นเรื่องของการบำรุงขนและผิวก็เพียงพอค่ะ


และถ้าหากน้องแมวของคุณจำเป็นต้องใช้แชมพูยา เราขอแนะนำให้ปรึกษาสัตวแพทย์ร่วมด้วย เนื่องจากน้องแมวบางตัวที่มีปัญหาผิวหนังอาจจะแพ้สารบางอย่างในตัวแชมพูที่มีฤทธิ์ค่อนข้างรุนแรง เราจึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกแชมพูที่เหมาะกับสภาพผิวของน้องแมวมากที่สุดค่ะ

3

เลือกตามสภาพผิว

คุณสมบัติที่ดีของแชมพูแมว ต้องไม่เพียงแค่สามารถทำความสะอาดและขจัดกลิ่นได้เท่านั้น แต่ยังต้องเหมาะสมกับสภาพผิวของน้องแมวเพื่อเป็นการบำรุงผิวหนังและเส้นขนอีกด้วย เพราะถ้าหากเราใช้แชมพูที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวของเค้า อาจทำให้เกิดอาการคันและทำให้ผิวหนังอักเสบ หรือเกิดปัญหาผิวหนังต่าง ๆ ตามมาได้ค่ะ ดังนั้นการเลือกแชมพูที่เหมาะสมกับผิวน้องแมว จึงเป็นส่วนสำคัญที่เราต้องคำนึงถึง

เลือกแชมพูต้านเชื้อแบคทีเรียสำหรับโรคผิวหนังที่เกิดจากแบคทีเรีย

เลือกแชมพูต้านเชื้อแบคทีเรียสำหรับโรคผิวหนังที่เกิดจากแบคทีเรีย
หากสัตวแพทย์ได้แจ้งว่าเจ้าเหมียวของเราเป็นโรคผิวหนัง หรือมีความผิดปกติของผิวหนังที่ต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษ เราขอแนะนำให้เลือกแชมพูแมวที่มีส่วนผสมของ Chlorhexidine ที่ช่วยรักษาการติดเชื้อรา เนื่องจากสารประเภทนี้จะสามารถฆ่าเชื้อโรคที่ผิวหนังอย่างเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และไวรัสบางชนิดได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดความมันของผิวหนังได้อีกด้วยค่ะ


ยังมีอีกส่วนผสมที่สามารถต้านแบคทีเรียได้ นั่นก็คือ Benzoyl Peroxide ที่ใช้สำหรับรักษาโรคผิวหนังที่เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย แต่สารตัวนี้ไม่เหมาะสำหรับแมวที่มีผิวแพ้ง่าย เนื่องจากตัวยาจะเข้าไปชะล้างรูขุมขนและขจัดเคราติน สามารถทำให้เกิดการระคายเคืองได้ค่ะ

แชมพูขจัดความมันส่วนเกินสำหรับแมวผิวมัน

แชมพูขจัดความมันส่วนเกินสำหรับแมวผิวมัน
สำหรับแมวมีที่ปัญหาผิวมันอาจจะทำให้เกิดโรค seborrhea หรือก็คือโรคผื่นผิวหนังอักเสบตรงตำแหน่งบริเวณผิวมันมาก ๆ โรคนี้อาจจะทำให้เจ้าเหมียวของเรามีกลิ่นเหม็นเนื่องจากมีการสะสมของไขมันตามผิวหนัง ทำให้ผิวหนังเป็นผื่นและมีการหลุดลอกเป็นสะเก็ด ดังนั้นแชมพูสำหรับแมวที่เป็นโรคนี้จะต้องมีคุณสมบัติที่ชะล้างไขมันส่วนเกินบนผิวได้ดี และควรมีส่วนผสมของของกำมะถัน, Salicylic Acid, Benzoyl Peroxide และถ่านค่ะ

แชมพูให้ความชุ่มชื้นและไม่ทำให้ผิวแห้ง

แชมพูให้ความชุ่มชื้นและไม่ทำให้ผิวแห้ง
หากน้องแมวของคุณมีอาการผิวแห้ง ซึ่งสามารถสังเกตได้จากรังแคและอาการคัน ที่อาจเกิดได้จากสภาพอากาศที่เย็นหรือจากโรคผิวหนัง ดังนั้นเราจึงควรเลือกแชมพูที่มีส่วนผสมของครีมนวดหรือครีมคอนดิชั่นเนอร์เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว หรืออาจจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับการดูแลเรื่องรังแคโดยเฉพาะก็ได้ แต่อย่าลืมนะคะว่า ห้ามใช้แชมพูขจัดรังแคและครีมนวดของคนเด็ดขาด เพราะอาจก่อให้เกิดการแพ้ได้ นอกจากนี้การที่เราหมั่นแปรงขนของเจ้าเหมียวเป็นประจำก็จะสามารถทำให้ไขมันเคลือบผิวกระจายได้ทั่วถึงมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

เลือกแชมพูธรรมชาติและอ่อนโยน สำหรับผิวแพ้ง่าย

เลือกแชมพูธรรมชาติและอ่อนโยน สำหรับผิวแพ้ง่าย
แชมพูสำหรับแมวผิวแพ้ง่าย ควรเป็นแชมพูที่อ่อนใสปราศจากกลิ่น สี และน้ำหอม หรืออาจจะมีส่วนผสมของกรดอะมิโนธรรมชาติและเซราไมด์ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและป้องกันการระคายเคืองต่อผิวหนังค่ะ นอกจากนี้แชมพูสำหรับผิวแพ้ง่ายควรมีค่า pH อยู่ที่ 6.5-7.5 ซึ่งเป็นค่าที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวค่ะ
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แชมพูฟอกขนขาวแมว ยี่ห้อไหนดี แก้ขนร่วง ลดอาการคัน

วันนี้เราก็มีสินค้าดี ๆ ที่น่าสนใจมาแนะนำกันอีกเช่นเคย สมาคมคนรักแมวทั้งหลายมาดูกันเลยค่ะว่า มีแชมพูแบบไหนที่เหมาะสำหรับน้องแมวขนสวยของคุณบ้าง
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Kevina

1. Kevina – Cat Shampoo Swiss Herb

Kevina 1. Kevina – Cat Shampoo  Swiss Herb 1

500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แชมพูแมวผสม Catnip พร้อมบำรุงและลดปัญหาผิวต่าง ๆ ช่วยลดกลิ่นตัวได้ดี

2

Petme Spray

2. Petme Spray – Bath Spray Dry Clean Rice Milk

Petme Spray 2. Petme Spray – Bath Spray Dry Clean Rice Milk 1

300 บาท

ราคาปานกลาง

สเปรย์แชมพูไม่ต้องล้างน้ำ รักษาอาการอักเสบและอาการคัน ช่วยบำรุงผิวและเส้นขน

3

Yu

3. Yu – Shampoo Peony แชมพูสุนัข แชมพูแมว สูตรสมุนไพรดอกโบตั๋น

Yu 3. Yu – Shampoo Peony แชมพูสุนัข แชมพูแมว สูตรสมุนไพรดอกโบตั๋น 1

790 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

อุดมด้วยสารสกัดสมุนไพร ป้องกันผิวจากแบคทีเรียและเชื้อรา ช่วยบำรุงผิว

4

Hartz

4. Hartz – Hairball Control Shampoo for Cats

Hartz 4. Hartz – Hairball Control Shampoo for Cats 1

290 บาท

ราคาปานกลาง

แชมพูสูตรขจัดก้อนขน ช่วยป้องกันขนขาดหลุดร่วง บำรุงขนให้มีสุขภาพดี

5

DERMASEBB

5. DERMASEBB – Shampoo Dogs & Cats

DERMASEBB 5. DERMASEBB – Shampoo Dogs & Cats 1

280 บาท

ราคาปานกลาง

แชมพูแอนตี้เชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา รักษาอาการคัน ลดการอักเสบของผิวหนัง

6

Ostech

6. Ostech – Shampoo Freshy Smell For Long Hair Cats

Ostech 6. Ostech – Shampoo Freshy Smell For Long Hair Cats 1

125 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ป้องกันอาการระคายเคืองด้วยค่า pH Neutral สูตรสำหรับแมวขนยาวโดยเฉพาะ

7

Intervetta

7. Intervetta – Aloveen Oatmeal Shampoo

Intervetta 7. Intervetta – Aloveen Oatmeal Shampoo 1

890 บาท

ราคาสูง

อุดมไปด้วยสารสกัดว่านหางจระเข้และโอ๊ตมีล ลดอาการคันและการอักเสบที่ผิวหนัง

8

Dr.Merge

8. Dr.Merge – แชมพูทองพันชั่ง

Dr.Merge 8. Dr.Merge – แชมพูทองพันชั่ง 1

79 บาท

ราคาต่ำ

แชมพูสมุนไพรกำจัดเชื้อรา ยีสต์ แก้ขนร่วง และแก้ไขปัญหาผิวต่าง ๆ

9

Catidea

9. Catidea – Foaming Waterless Cat Shampoo

Catidea 9. Catidea – Foaming Waterless Cat Shampoo 1

320 บาท

ราคาปานกลาง

Dry shampoo ไม่ง้อน้ำ มีกลิ่นสมุนไพรกานพลูและไม้สน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

10

O2

10. O2 – Naturalistic Shampoo No More Tear

O2 10. O2 –  Naturalistic Shampoo No More Tear 1

350 บาท

ราคาปานกลาง

แชมพูแมวไร้สารเคมี ลดอาการแพ้และอาการระคายเคือง พร้อมป้องกันหมัดแมว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Kevina1. Kevina – Cat Shampoo Swiss Herb

1. Kevina – Cat Shampoo  Swiss Herb 1
ราคาอ้างอิง
500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แชมพูแมวผสม Catnip พร้อมบำรุงและลดปัญหาผิวต่าง ๆ ช่วยลดกลิ่นตัวได้ดี

เจ้าเหมียวบ้านไหนติด Catnip หรือมักจะดื้อเวลาอาบน้ำ ห้ามพลาดกับแชมพูสูตรนี้เลยนะคะ เนื่องจากเขามีส่วนผสมของ Catnip ที่ทำให้น้องแมวของเราเคลิบเคลิ้มและมีความสุข ไปกับการอาบน้ำ และยังมีสารสกัดจาก Horsetail ที่ช่วยบำรุงขนของน้องแมว ให้แข็งแรงไม่ขาดหลุดร่วง มาพร้อมกับสารสกัดจาก Rosemary ที่ช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์บนตัวน้องแมวได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ ส่วนผสมที่กล่าวไปเป็นมิตรกับสุขภาพผิวหนังและขนของแมว ไม่กระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ค่ะ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Petme Spray2. Petme Spray – Bath Spray Dry Clean Rice Milk

2. Petme Spray – Bath Spray Dry Clean Rice Milk 1
อ้างอิง:c.lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
300 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
300 บาท
ราคาปานกลาง

สเปรย์แชมพูไม่ต้องล้างน้ำ รักษาอาการอักเสบและอาการคัน ช่วยบำรุงผิวและเส้นขน

อีกหนึ่งอันดับสำหรับแมวที่ไม่ชอบการอาบน้ำ พลาดไม่ได้กับแชมพูสูตรสเปรย์ที่ไม่ต้องล้างน้ำออกสูตรนี้เลยค่ะ เนื่องจากจะมีส่วนผสมมากมายที่ช่วยบำรุงขนให้เงางาม เปล่งประกาย ขนไม่หลุดร่วงง่าย อย่างน้ำมันกระจอกเทศและน้ำนมข้าวที่มีสารโอเมก้า 3 , 6 และ 9 ทั้งยังช่วยรักษาอาการอักเสบและอาการคันอีกด้วย และไม่ต้องกังวลว่า Dry Shampoo จะไม่ช่วยเรื่องกลิ่น เพราะเค้ามาพร้อมกับสารแอมฟีดีโอโดไรเซอร์ที่ช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ
No.3

Yu3. Yu – Shampoo Peony แชมพูสุนัข แชมพูแมว สูตรสมุนไพรดอกโบตั๋น

3. Yu – Shampoo Peony แชมพูสุนัข แชมพูแมว สูตรสมุนไพรดอกโบตั๋น 1
อ้างอิง:dogbeing.com
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
790 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

อุดมด้วยสารสกัดสมุนไพร ป้องกันผิวจากแบคทีเรียและเชื้อรา ช่วยบำรุงผิว

สำหรับแมวที่ขนยาว เราจะต้องบำรุงเป็นพิเศษเพื่อขนอันสวยงามและสุขภาพดีของเจ้าเหมียว ซึ่งแชมพูสูตรนี้เหมาะสมที่สุดค่ะ ซึ่งเขานำ Concept ในการดูแลผิวของคนมาพัฒนากับแชมพูสัตว์เลี้ยง และโดดเด่นในเรื่องของส่วนผสมที่สกัดจากสมุนไพรนานาชนิด เช่น ดอกโบตั๋น ที่ช่วยป้องกันผิวหนังจากการติดเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราได้เป็นอย่างดี และยังมีต้นวิทซ์ฮาเซล อัลลานโทอิน ที่มีสรรพคุณในการช่วยบำรุงดูแลให้ผิวและขนชุ่มชื้น ดูเปล่งปลั่งอีกด้วยค่ะ
No.4

Hartz4. Hartz – Hairball Control Shampoo for Cats

4. Hartz – Hairball Control Shampoo for Cats 1
อ้างอิง:hartz.com
ราคาอ้างอิง
290 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
290 บาท
ราคาปานกลาง

แชมพูสูตรขจัดก้อนขน ช่วยป้องกันขนขาดหลุดร่วง บำรุงขนให้มีสุขภาพดี

ปัญหาก้อนขนแมวสามารถพบได้บ่อยในแมวสายพันธุ์ขนยาว เพราะโดยธรรมชาติแมวมักจะชอบเลียตัวเองและกลืนขนเข้าไปด้วย ซึ่งถ้าหากเส้นขนไม่แข็งแรง หลุดร่วงง่าย ก้อนขนเหล่านั้นก็จะเข้าไปอุดตันลำไส้ก่อให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารตามมา ดังนั้นการเลือกแชมพูสำหรับแก้ไขปัญหาก้อนขนโดยเฉพาะด้วยแชมพูสูตรนี้ก็จะชะล้างกำจัดขนที่หลุดร่วงออกไปได้หมดจด และที่สำคัญยังมีส่วนผสมของคอนดิชั่นเนอร์ที่ช่วยบำรุงเส้นขนให้นุ่มสลวยไม่ให้ขาดหลุดร่วงง่าย จึงเป็นการป้องกันก้อนขนอุดตันที่ต้นตอเลยค่ะ
No.5

DERMASEBB5. DERMASEBB – Shampoo Dogs & Cats

5. DERMASEBB – Shampoo Dogs & Cats 1
อ้างอิง:veterina.co.th
ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาปานกลาง

แชมพูแอนตี้เชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา รักษาอาการคัน ลดการอักเสบของผิวหนัง

สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาน้องแมวเป็นโรคผิวหนังที่เกิดจากเชื้อรา เราขอแนะนำแชมพูสูตรนี้เลยค่ะ เนื่องจากเขามีส่วนผสมของ Chlorhexidine 2.5 % ที่ได้กล่าวไว้แล้วว่ามีประสิทธิภาพช่วยรักษาการติดเชื้อรา และรักษาอาการคันได้ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Chamomile ที่ช่วยลดอาการอักเสบของผิวหนัง บำรุงขนให้มันเงาสวยงามอีกด้วยค่ะ แต่เนื่องจากแชมพูมีส่วนผสมของตัวยา ต้องระมัดระวังอย่าให้เข้าตาเจ้าเหมียว หรือหากเข้าตาต้องรีบล้างน้ำให้สะอาดค่ะ
No.6

Ostech6. Ostech – Shampoo Freshy Smell For Long Hair Cats

6. Ostech – Shampoo Freshy Smell For Long Hair Cats 1
อ้างอิง:c.lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
125 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ป้องกันอาการระคายเคืองด้วยค่า pH Neutral สูตรสำหรับแมวขนยาวโดยเฉพาะ

เมื่อเราอาบน้ำให้น้องแมว อาจจะมีบ้างที่ฟองแชมพูอาจจะเข้าตาเจ้าเหมียว ทำให้เกิดอาการระคายเคืองและทำให้น้องแมวดิ้น ไม่อยากที่จะอาบน้ำ ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ได้ด้วยแชมพูแมวสูตรนี้เลยค่ะ เนื่องจากแชมพูของเขามีค่า pH Neutral ซึ่งมีค่าตรงกลาง ไม่เป็นกรดหรือด่าง ไม่ทำให้ผิวและดวงตาแมวเหมียวระคายเคือง ซึ่งค่า pH ของผิวมีหน้าที่สำคัญ ช่วยให้ผิวอ่อนนุ่ม และปกป้องผิวจากเชื้อแบคทีเรีย นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องเส้นขนไม่ให้หลุดร่วงอีกด้วยค่ะ
No.7

Intervetta7. Intervetta – Aloveen Oatmeal Shampoo

7. Intervetta – Aloveen Oatmeal Shampoo 1
อ้างอิง:interpharma.co.th
ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
890 บาท
ราคาสูง

อุดมไปด้วยสารสกัดว่านหางจระเข้และโอ๊ตมีล ลดอาการคันและการอักเสบที่ผิวหนัง

แชมพูสูตรนี้มีส่วนผสมที่น่าสนใจคือ สารสกัดว่านหางจระเข้และโอ๊ตมีล ซึ่งสารสกัดว่านหางจระเข้นั้นจะช่วยลดอาการคันที่เกิดจากเชื้อรา พร้อมให้ความชุ่มชื้นและบำรุงสุขภาพผิวและขนให้แข็งแรง ส่วนโอ๊ตมีลจะเป็นตัวช่วยลดการอักเสบ มีฤทธิ์ทำให้ภูมิแพ้ผื่นแดงเบาลง และปลอบประโลมถนอมผิวของเจ้าเหมียว นอกจากนี้ยังสามารถขจัดความมันส่วนเกินบนเส้นขนได้ แต่จะไม่ทำลายไขมันบนผิวหนัง คงค่า pH ให้เหมาะสมกับผิวของสัตว์เลี้ยง สามารถใช้ได้ทั้งกับแมวโตและแมวเล็กเลยค่ะ
No.8

Dr.Merge8. Dr.Merge – แชมพูทองพันชั่ง

8. Dr.Merge – แชมพูทองพันชั่ง 1
อ้างอิง:c.lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาต่ำ

แชมพูสมุนไพรกำจัดเชื้อรา ยีสต์ แก้ขนร่วง และแก้ไขปัญหาผิวต่าง ๆ

แชมพูสูตรนี้พัฒนาโดยสัตวแพทย์ ซึ่งมีกลิ่นที่ได้รับมาจากสารสกัดจากธรรมชาติแทนน้ำหอม จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และเราสามารถมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยสำหรับน้องแมวแน่นอนค่ะ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของมอยเจอไรเซอร์และคอนดิชั่นเนอร์ ที่ช่วยบำรุงขนสำหรับน้องแมวที่มีปัญหาผิวแห้งและขนหยาบกระด้าง มาพร้อมกับวิตามิน B5 ทำให้เส้นขนแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย และที่สำคัญคือมีส่วนผสมของทองพันชั่งที่ช่วยกำจัดเชื้อราและยีสต์อีกด้วย
No.9

Catidea9. Catidea – Foaming Waterless Cat Shampoo

9. Catidea – Foaming Waterless Cat Shampoo 1
อ้างอิง:c.lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
320 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
320 บาท
ราคาปานกลาง

Dry shampoo ไม่ง้อน้ำ มีกลิ่นสมุนไพรกานพลูและไม้สน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

น้องแมวบ้านไหนที่ไม่ชอบอาบน้ำ แนะนำเป็น Dry shampoo สูตรนี้เลยค่ะ เนื่องจากสามารถทำความสะอาดและสางขนที่พันกันเป็นสังกะตังได้โดยไม่ต้องใช้น้ำล้างออก ออกแบบมาด้วยหัวปั๊มค่ะ เมื่อกดออกมาตัวแชมพูจะเป็นฟองมูส ช่วยให้ทาบนขนของน้องแมวได้อย่างทั่วถึงและสะดวก นอกจากจะใช้ทำความสะอาดได้ง่ายแล้ว ยังเหมาะกับน้องแมวที่ไม่สามารถอาบน้ำได้ อย่างแมวที่ป่วยหรือแมวที่เพิ่งฉีดวัคซีนมา เสริมความพิเศษด้วยกลิ่นธรรมชาติอย่างกานพลูและไม้สนอีกด้วย
No.10

O210. O2 – Naturalistic Shampoo No More Tear

10. O2 –  Naturalistic Shampoo No More Tear 1
อ้างอิง:o2shampoo.com
ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาปานกลาง

แชมพูแมวไร้สารเคมี ลดอาการแพ้และอาการระคายเคือง พร้อมป้องกันหมัดแมว

ใครที่มีน้องแมวผิวแพ้ง่าย ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะไม่มีแชมพูสูตรที่เหมาะสม เนื่องจากแชมพูสูตรนี้เป็นสูตรที่ไร้สารเคมี ช่วยลดอาการแพ้และระคายเคืองที่จะเกิดกับผิวน้องแมวได้ดี สามารถกำจัดเชื้อราชนิดไม่รุนแรงที่เป็นต้นเหตุของโรคผิวหนังต่าง ๆ ได้ และยังช่วยป้องกันหมัดแมวอีกด้วย เนื้อแชมพูล้างออกง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ เนื่องจากไม่ใช้สารทำฟอง นอกจากนี้ยังช่วยกำจัดคราบมันบนขนได้ดี แต่จะไม่ทำให้ผิวแห้ง และยังช่วยบำรุงผิวหนังและขนให้ชุ่มชื้นสุขภาพดีอีกด้วย

แชมพูเป็นสิ่งสำคัญสำหรับแมวขนยาว

แชมพูเป็นสิ่งสำคัญสำหรับแมวขนยาว

สำหรับแมวที่ขนสั้นแชมพูอาจจะไม่จำเป็นสำหรับการอาบน้ำมากเท่าไหร่ เนื่องจากโดยปกติแล้วแมวจะมีนิสัยรักสะอาดและชอบเลียขนเพื่อทำความสะอาดอยู่เสมอ แต่สำหรับแมวขนยาวแชมพูถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพียงแค่ทำความสะอาดโดยการเลียหรือล้างน้ำนั้นไม่สามารถทำให้ขนที่ยาวสะอาดได้เพียงพอ นอกจากนี้แมวที่มีขนยาวจะสกปรกง่ายกว่าแมวขนสั้น ทันที่ที่เดินออกจากบ้านไปนอนตามสนามหญ้า ก็มีเศษดินติดมาแล้ว ซึ่งการที่มีขนยาวก็ยากต่อตัวน้องแมวเองที่จะเลียให้สะอาดทั่วถึงได้ ฉะนั้นเพื่อสุขอนามัยของแมวที่ดี เราจึงต้องใช้แชมพูสำหรับแมวร่วมกับการอาบน้ำด้วย เพื่อป้องกันขนพันกันและขจัดสิ่งสกปรกออกไปค่ะ

เคล็ดลับการอาบน้ำให้แมวขนยาว

แน่นอนว่าแมวขนยาวจะต้องมีความยุ่งยากในการอาบน้ำมากกว่าแมวขนสั้น แต่ไม่ต้องกังวลนะคะ วันนี้เรามีเคล็ดลับการอาบน้ำแมวขนยาวมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ด้วยค่ะ

การแปรงขนก่อนการอาบน้ำ

การแปรงขนก่อนการอาบน้ำ
เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงนึกไม่ถึงว่าการแปรงขนก่อนการอาบน้ำจะมีประโยชน์อย่างไร ที่จริงแล้วการแปรงขนก่อนการอาบน้ำให้น้องแมวเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก ๆ ก่อนการอาบน้ำให้น้องแมว เนื่องจากแมวขนยาวมักจะมีปัญหาขนพันกัน และเมื่อเปียกน้ำจะยิ่งทำให้ขนพันกันแน่นขึ้น ซึ่งยากต่อการสางออกและทำความสะอาด การแปรงขนจะช่วยทำให้เส้นขนคลายตัวออกจากกันและสางขนได้ง่ายมากขึ้น


นอกจากนี้เมื่อขนน้องแมวไม่พันกันแล้ว แชมพูจะเข้าไปทำขจัดสิ่งสกปรกซอกขนได้ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญการแปรงขนก่อนการอาบน้ำจะทำให้สิ่งสกปรกบางส่วนออกไปด้วย ข้อดีคือเราไม่ต้องเปลืองแชมพู และลดเวลาในการล้างแชมพูออกจากตัวเจ้าเหมียวด้วยค่ะ

ใช้ผ้าขนหนูและแปรงช่วยเมื่อไม่มีเครื่องเป่า

ใช้ผ้าขนหนูและแปรงช่วยเมื่อไม่มีเครื่องเป่า
หนึ่งในขั้นตอนที่ยากที่สุดในการอาบน้ำแมวก็คือ การเป่าขนให้แห้งค่ะ เนื่องจากน้องแมวมักไม่ชอบเสียงดัง และเครื่องเป่าก็มักจะมีเสียงที่ดังมาก ๆ ด้วย และยิ่งแมวขนยาวที่ต้องใช้เวลาในการเป่านานกว่าจะแห้ง ก็ยิ่งทำให้แมวรู้สึกหงุดหงิดและไม่สบายใจค่ะ ถ้าจะปล่อยให้ขนเจ้าเหมียวแห้งเอง ก็เกรงว่าจะทำให้หนาวและเกิดอาการป่วยตามมา ฉะนั้นเราจึงควรใช้ผ้าขนหนูและแปรงเป็นตัวช่วยให้ขนของเจ้าเหมียวแห้งไวยิ่งขึ้น โดยใช้ผ้าเช็ดตัวห่อแมวไว้และซับน้ำออกจากขนแมวให้ได้มากที่สุด และอาจจะอบผ้าให้อุ่นเพื่อให้น้องแมวรู้สึกไม่หนาวและสบายตัวมากยิ่งขึ้น จากนั้นใช้แปรงเพื่อรีดน้ำออกจากขนและช่วยให้ขนไม่พันกันค่ะ

แนะนำแชมพูประเภทอื่นสำหรับแมว

ในครั้งนี้เราได้แนะนำแชมพูและเคล็ดลับในการอาบน้ำสำหรับน้องแมวขนยาวไปแล้ว แต่สำหรับใครที่ไม่ได้เลี้ยงแมวขนยาว เราก็ยังมีข้อมูลมาแบ่งปันให้ค่ะ เรายังบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจสำหรับแชมพูแมวอีกมากมาย สามารถติดตามกันได้เลยค่ะ

บทส่งท้าย

ขอทิ้งท้ายไว้อีกเล็กน้อยว่า การรักษาความสะอาดแมวและการเลือกแชมพูเป็นสิ่งที่สำคัญไม่ต่างจากการเลือกอาหารที่เราต้องพิจารณาในหลาย ๆ อย่างเลย เพราะมันจะส่งผลถึงสุขภาพในด้านอื่นด้วย สำหรับแมวที่มีสภาพผิวปกติ อาจจะไม่มีปัญหาในการเลือกแชมพูเท่าไหร่นัก แต่สำหรับแมวที่มีปัญหาผิวหนังนั้นจะต้องเลือกใช้แชมพูยาที่เหมาะกับสภาพผิว อย่างไรก็ตาม การใช้แชมพูยาจะช่วยบรรเทาอาการได้ในระดับหนึ่งเท่านั้นนะคะ หากมีอาการค่อนข้างมากแนะนำให้ไปพบสัตวแพทย์เพื่อทำการรักษาได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้นค่ะ

TOP 5 แชมพูฟอกขนขาวแมว แนะนำ

อันดับที่ 1: Kevina1. Kevina – Cat Shampoo Swiss Herb

อันดับที่ 2: Petme Spray2. Petme Spray – Bath Spray Dry Clean Rice Milk

อันดับที่ 3: Yu3. Yu – Shampoo Peony แชมพูสุนัข แชมพูแมว สูตรสมุนไพรดอกโบตั๋น

อันดับที่ 4: Hartz4. Hartz – Hairball Control Shampoo for Cats

อันดับที่ 5: DERMASEBB5. DERMASEBB – Shampoo Dogs & Cats

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สัตว์เลี้ยง
  3. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ตกแต่งขน
  4. 10 อันดับ แชมพูฟอกขนขาวแมว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แก้ขนร่วง ลดอาการคัน

บทความยอดนิยม

สัตว์เลี้ยง > ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ตกแต่งขน >
น้ำยาเช็ดหูสุนัข
สัตว์เลี้ยง > ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ตกแต่งขน >
แชมพูสุนัข
สัตว์เลี้ยง > ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ตกแต่งขน >
ยาสีฟันสุนัข
สัตว์เลี้ยง > ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ตกแต่งขน >
แชมพูรักษาโรคผิวหนังสุนัข
สัตว์เลี้ยง > ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ตกแต่งขน >
ไดร์เป่าขนสุนัข
สัตว์เลี้ยง > ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ตกแต่งขน >
ทรายอาบน้ำหนูแฮมเตอร์
สัตว์เลี้ยง > ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ตกแต่งขน >
น้ำยาดับกลิ่นปากแมว
สัตว์เลี้ยง > ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ตกแต่งขน >
ทิชชู่เปียกสําหรับแมว
สัตว์เลี้ยง > ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ตกแต่งขน >
แชมพูลูกแมว
สัตว์เลี้ยง > ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด, ตกแต่งขน >
น้ำยาเช็ดคราบน้ำตาแมว

ค้นหาตามหมวดหมู่