mybest
ชาพีช

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ชา/กาแฟ
  4. 10 อันดับ ชาพีช ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 หอมกลิ่นพีช ชงง่าย
  • 10 อันดับ ชาพีช ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 หอมกลิ่นพีช ชงง่าย 1
  • 10 อันดับ ชาพีช ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 หอมกลิ่นพีช ชงง่าย 2
  • 10 อันดับ ชาพีช ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 หอมกลิ่นพีช ชงง่าย 3
  • 10 อันดับ ชาพีช ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 หอมกลิ่นพีช ชงง่าย 4
  • 10 อันดับ ชาพีช ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 หอมกลิ่นพีช ชงง่าย 5

10 อันดับ ชาพีช ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 หอมกลิ่นพีช ชงง่าย

“ชาพีช” ชาที่มาพร้อมเอกลักษณ์ของกลิ่นและรสที่หอมหวาน ชวนให้ผ่อนคลายและรู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ได้ดื่ม อย่างไรก็ตาม ชาพีชที่ขายกันอยู่ทั่วไปนั้นก็มีมากมายหลายแบบให้เราเลือก ไม่ว่าจะเป็นชาแบบผง, แบบถุงชา, หรือแม้แต่แบบสำเร็จรูปพร้อมดื่มก็ตาม นอกจากนี้ ยังมีหลายสูตรให้เลือกอีกด้วย เช่น สูตรผสมกับเสาวรส สูตรผสมกับเลม่อน เป็นต้น ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการเพิ่มกลิ่นหอมและรสชาติที่แปลกใหม่ขึ้น

ด้วยความที่ชาพีชมีมากมายหลายรูปแบบและหลายยี่ห้อ บทความนี้เราจึงมีเทคนิคการเลือกชาพีชให้ตรงกับความชื่นชอบและไลฟ์สไตล์ของคุณ และ 10 อันดับ ชาพีชรสอร่อยยอดนิยม ที่หลาย ๆ คนเลือกซื้อแล้วติดใจมาบอกต่อกันด้วยค่ะ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 31/05/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ประโยชน์ของชาพีช

ประโยชน์ของชาพีช
นอกจากชาพีชจะเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายจากความหวานหอมของรสชาและกลิ่นพีชแล้ว ชาพีชยังมีประโยชน์อีกหลายประการเลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น

● ช่วยบำรุงสายตาจากวิตามินเอในลูกพีช 

● ช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายบรรเทาอาการท้องผูกและการดีท็อกซ์ลำไส้ 

● มีส่วนช่วยในการเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย

● ช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ และปรับสมดุลในร่างกาย

● ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด


จากตัวอย่างที่ยกมาจะเห็นว่าชาพีชมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก นอกจากประโยชน์ในส่วนของผลพีชแล้วเรายังได้ประโยชน์จากชาที่เป็นส่วนประกอบอีกด้วย เช่น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ, ช่วยในการเผาผลาญ, ช่วยลดคอเรสเตอรอล เป็นต้น 


วิธีการเลือกชาพีช

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่าจะเลือกซื้อชาพีชอย่างไรดี เราก็มีวิธีการเลือกซื้อชาพีชที่เหมาะสมมาแนะนำกันด้วยค่ะ โดยจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ รับรองว่าคุณจะได้แนวทางการเลือกซื้อที่สามารถนำไปปรับใช้ได้แน่นอน

1

เลือกชาพีชจากรสชาติที่ชื่นชอบ

อย่างที่เกริ่นไปตอนต้นแล้วว่า ชาพีชในท้องตลาดไม่ได้มีแค่รสพีชเพียว ๆ อย่างเดียว แต่ยังมีอีกหลายสูตรที่ผสมรสผลไม้อื่น ๆ เข้ามาด้วย เพื่อให้ตอบโจทย์กับความชอบที่แตกต่างกันของแต่ละคน

ชารสพีชอย่างเดียว

ชารสพีชอย่างเดียว
สำหรับใครที่เป็นแฟนลูกพีชตัวยงแล้ว คงพลาดไม่ได้กับชาพีชที่มีส่วนผสมของพีชเพียงอย่างเดียว โดยชาพีชล้วนนี้จะประกอบไปด้วยใบชาและผสมด้วยรสและกลิ่นของพีชเข้าไป โดยไม่มีกลิ่นหรือรสของส่วนผสมอื่น ๆ เจือปน ซึ่งจะเน้นไปที่รสชาติหอมหวานละมุนและกลิ่นหอมสดชื่นของพีช ไม่จัดจ้านจนเกินไป เหมาะกับคนที่หลงใหลในผลไม้ชนิดนี้โดยเฉพาะ สามารถดื่มได้ทุกเวลาไม่มีเบื่อ ทั้งยังช่วยให้ผ่อนคลายได้ดีในระหว่างวัน

ชารสพีชผสมผลไม้อื่น ๆ

ชารสพีชผสมผลไม้อื่น ๆ

นอกจากรสพีชเพียว ๆ แล้ว หลายยี่ห้อยังพัฒนาสูตรผสมรสหรือกลิ่นผลไม้อื่น ๆ เข้าไป เช่น ลิ้นจี่, มะม่วง หรือเสาวรส ทำให้กลิ่นน่าหลงใหลมากขึ้น เหมาะกับคนที่ต้องการความแปลกใหม่และรสชาติที่มีหลายมิติขึ้น นอกจากนี้ ยังมีบางสูตรที่ปรุงแต่งรสให้มีความเผ็ดร้อนนิด ๆ ด้วยการผสมขิงและชาเข้าด้วยกัน ทำให้มีรสชาติที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้มีทั้งความเผ็ดร้อนและความหอมหวานในคราวเดียวกัน เป็นการเพิ่มความสนุกสนานในการดื่มชามากขึ้นได้แบบไม่มีเบื่อ

2

เลือกชาพีชจากลักษณะบรรจุภัณฑ์

เลือกชาพีชจากลักษณะบรรจุภัณฑ์

ชาพีชที่วางจำหน่ายอยู่ตามท้องตลาด หากสังเกตคุณจะพบว่าลักษณะของชาจะมีอยู่ 3 แบบใหญ่ ๆ คือ ใบชาที่บรรจุอยู่ในถุงชา, ชาแบบผง และชาแบบขวดหรือแบบพร้อมดื่ม เราจะมาดูรายละเอียดของแต่ละประเภทกันค่ะ


ชาพีชแบบถุงชา หากใครที่ชอบดื่มชาและต้องการสัมผัสรสชาติจากใบชาแท้ ๆ ที่มีกลิ่นพีชชัดเจน การเลือกชาแบบถุงชาซึ่งด้านในบรรจุใบชาไว้อยู่ก็จะตอบโจทย์ความต้องการได้ดี ชาแบบถุงชาหลาย ๆ ยี่ห้อจะไม่มีการใส่น้ำตาล ไม่ปรุงแต่งกลิ่นและสี จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพ นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่ไม่ได้ชงชาดื่มบ่อย ๆ หรือดื่มในปริมาณไม่มากในแต่ละครั้งอีกด้วย


ชาพีชแบบผง จะเหมาะกับร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม หรือคนที่เน้นปริมาณชาที่สามารถชงได้บ่อย ๆ หรือชงได้หลายแก้ว เพราะชาพีชแบบผงจะได้ปริมาณที่เยอะกว่าแบบถุงชา ทั้งยังมีราคาถูกกว่าและสะดวกในการชงดื่มมากกว่าเพียงแค่ชงกับน้ำร้อนหรือบางแบรนด์สามารถชงกับน้ำเย็นได้ด้วย ชาพีชแบบนี้จะมีการใส่น้ำตาลมาให้แล้วจึงไม่ยุ่งยากในการเตรียม ในทางกลับกันอาจจะมีรสชาติหวานเกินไป ดังนั้นควรดูปริมาณน้ำตาลก่อนซื้อด้วยค่ะ 


ชาพีชแบบพร้อมดื่ม คือ ชาพีชในรูปแบบบรรจุขวดพร้อมดื่ม บางแบรนด์มีจำหน่ายในรูปแบบกระป๋องด้วย โดยชาประเภทนี้จะมีรสชาติหวานอยู่ในตัว ดื่มแล้วให้ความสดชื่นทันที หาซื้อง่ายจากร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าทั่วไป ไม่ต้องเสียเวลาในการชงชาเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจต้องดูปริมาณน้ำตาลที่ฉลากก่อนเลือกซื้อด้วยนะคะ

3

เลือกชาพีชสูตรที่เหมาะกับการชง

เลือกชาพีชสูตรที่เหมาะกับการชง

ต้นตำรับชาส่วนใหญ่แล้วอาจจะเหมาะกับการดื่มแบบร้อน แต่ก็มีชาอยู่หลายชนิดที่ดื่มแบบเย็นแล้วอร่อยกว่า สำหรับชาพีชแล้ว ถือว่าเป็นชาที่สามารถดื่มได้อร่อยทั้งแบบร้อนและแบบเย็น ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน แนะนำว่าถ้าใครชอบทานแบบเย็นเป็นส่วนใหญ่ ให้เลือกซื้อสูตรที่ระบุว่าสามารถชงกับน้ำเย็นได้จะดีกว่าการซื้อแบบชงร้อนแล้วมาทำให้เย็นด้วยการแช่ตู้เย็นหรือใส่น้ำแข็ง เพราะรสชาติและสัมผัสต่าง ๆ จะลดน้อยลง ทำให้ขาดอรรถรสในการดื่มชา

4

เลือกชาพีชสูตรไม่มีคาเฟอีน สำหรับคนรักสุขภาพ

เลือกชาพีชสูตรไม่มีคาเฟอีน สำหรับคนรักสุขภาพ

สำหรับใครที่ไม่สามารถดื่มชาหรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนในตอนกลางคืน เพราะจะทำให้นอนไม่หลับอยู่เป็นประจำ ก็ลองหันมาเลือกดื่มชาพีชที่ไม่มีคาเฟอีน เพียงแค่นี้ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องนอนไม่หลับแล้วค่ะ ในทางกลับกัน ด้วยรสชาติและกลิ่นของพีชจะยิ่งช่วยให้คุณผ่อนคลายและหลับสบายมากขึ้นอีกด้วย


หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่านอกจากกาแฟแล้ว ชาเองก็มีสารคาเฟอีนอยู่ด้วยเหมือนกัน ซึ่งชาพีชเองก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าชาพีชทุกสูตรจะต้องมีสารคาเฟอีนอยู่นะคะ เพราะปัจจุบันมีหลายยี่ห้อที่พัฒนาสูตรปราศจากคาเฟอีนมาให้ดื่มกันมากมายแล้ว ดังนั้น ถ้าคุณเป็นสายรักสุขภาพ งดเว้นเครื่องดื่มคาเฟอีนเป็นประจำแล้วล่ะก็ แนะนำให้เลือกซื้อชาพีชประเภทนี้มาดื่มได้เลยค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ชาพีช ยี่ห้อไหนอร่อย หอมกลิ่นพีช ชงง่าย

เรามาดูกันค่ะว่ามีชาพีชยี่ห้อไหนหรือสูตรไหนที่น่าลิ้มลองบ้าง โดยวันนี้เราได้นำข้อมูลของชาพีชหลากหลายประเภท หลายสูตร และจากหลายผลิตภัณฑ์มาแชร์ให้ทุกคนเพื่อความหลากหลายมากขึ้นในการเลือกซื้อค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

TWININGS

ชาพีช

TWININGS ชาพีช  1

229 บาท

ราคาปานกลาง

รสชาติหวานละมุน การันตีความหอมสดชื่น ดื่มได้ทุกช่วงเวลา

2

Dilmah

ชาพีช ชาดำกลิ่นพีช

Dilmah ชาพีช ชาดำกลิ่นพีช 1

275 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ชาดำกลิ่นพีช โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมสดชื่น รสชาติละมุนลิ้น

3

ดอยอ่างขาง

ชาพีช

ดอยอ่างขาง ชาพีช 1

155 บาท

ราคาปานกลาง

ผลิตมาจากใบชาออร์แกนิค 100% ปริมาณเยอะ คุ้มค่าคุ้มราคา

4

NORTHLANDTEA

ชาพีช

NORTHLANDTEA ชาพีช 1

320 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ชาพีชออร์แกนิค ผลิตจากชาดำอัสสัมคุณภาพดี ปราศจากน้ำตาล

5

Blue mocha

ชาพีช White Peach Oolong Tea

Blue mocha ชาพีช White Peach Oolong Tea 1

200 บาท

ราคาปานกลาง

ชาพีชรสอร่อย หวานละมุน หอมกลิ่นใบอู่หลง ดื่มแล้วสดชื่น

6

Lipton

ลิปตัน พีช ไอซ์ที แบบขวด

Lipton  ลิปตัน พีช ไอซ์ที แบบขวด 1

25 บาท

ราคาต่ำ

ชาพีชในรูปแบบขวด น้ำตาลน้อย ปราศจากคาเฟอีน

7

BONCAFE

ชาพีช Bontea Mix

BONCAFE ชาพีช Bontea Mix 1

217 บาท

ราคาปานกลาง

รสหอมหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ มีวิตามินซี ชงได้ทั้งน้ำร้อน-เย็น

8

LongBeach

ชาพีชผง

LongBeach ชาพีชผง 1

122 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผงชาพีชสไตล์อเมริกันแท้ ๆ ชงในน้ำเย็นได้ กระป๋องกะทัดรัด

9

Lipton

ชาพีช ชาปรุงสำเร็จ รสพีช

Lipton ชาพีช ชาปรุงสำเร็จ รสพีช 1

298 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ชาพีชจากแบรนด์ที่คุ้นเคย กลิ่นหอมสดชื่นอย่างเป็นเอกลักษณ์

10

Jardin Cafe Real

ชาพีชเกาหลี พร้อมดื่ม

Jardin Cafe Real ชาพีชเกาหลี พร้อมดื่ม 1

59 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

นำเข้าจากเกาหลี กระตุ้นความสดชื่น หวานกลมกล่อม พกพาสะดวก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

TWININGSชาพีช

ชาพีช  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
229 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
229 บาท
ราคาปานกลาง

รสชาติหวานละมุน การันตีความหอมสดชื่น ดื่มได้ทุกช่วงเวลา

ชาต้นตำรับจากประเทศอังกฤษอย่าง Twinings ตัวนี้ เป็นสูตรที่มีเอกลักษณ์อยู่ที่กลิ่นหอมสดชื่นและรสที่หอมหวานของพีชที่สุกกำลังดี เมื่อเทียบความหนักแน่นของรสชาดำแล้ว จัดอยู่ในระดับอ่อน ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มหัดดื่มชา หรือผู้ที่ตามหารสชาที่นุ่มละมุนลิ้น มีความหวานในระดับกำลังดี และรสไม่เข้มเกินไปจึงสามารถดื่มได้ตลอดวันและทุกช่วงเวลา ทั้งยังช่วยให้คุณรู้สึกเพลิดเพลินและกระปรี้กระเปร่ามากขึ้นทุกครั้งที่ดื่ม


ชาตัวนี้จะมาในรูปแบบถุงชา โดยในหนึ่งกล่องจะมีทั้งหมด 25 ซอง ปริมาณซองละ 2 กรัม ขนาดกล่องก็กะทัดรัดเก็บรักษาง่ายและไม่เกะกะหรือกินพื้นที่ วิธีการชงก็สะดวกเพียงแค่แช่ถุงชาในน้ำร้อน 3 - 4 นาที คุณก็จะได้ชาพีชอร่อย ๆ ไว้ดื่มแล้ว และหลายคนที่ลองดื่มแล้วการันตีกันเลยในเรื่องความหอม ชาพีชตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล ผู้ที่รักษาสุขภาพหรือต้องการลดน้ำหนักสามารถเลือกดื่มได้อย่างไร้กังวลเลยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Dilmahชาพีช ชาดำกลิ่นพีช

ราคาอ้างอิง
275 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ชาดำกลิ่นพีช โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมสดชื่น รสชาติละมุนลิ้น

ชาดำพันธุ์ Ceylon กลิ่นพีช โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมละมุนของพีชที่เตะขึ้นจมูกทันทีที่ชง เมื่อผสมผสานกับกลิ่นของชาดำก็ยิ่งทำให้กลิ่นหอมลงตัวมากขึ้น ช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า มีรสเข้มข้นระดับอ่อนนุ่มละมุนลิ้น เหมาะกับการดื่มคู่กับเค้กหรือขนมหวาน ทางแบรนด์แนะนำว่าให้ชงด้วยน้ำเดือดแล้วทิ้งไว้ประมาณ 3 - 5 นาที ชาจึงจะมีกลิ่นหอมลงตัว ถือว่าเป็นอีกสูตรที่น่าลองเลยสำหรับคนที่อยากได้รสชาติพีชแบบจัดเต็ม หรือใครที่กำลังมองหาชาที่มีรสเข้ม ๆ จิบตอนบ่าย ๆ 


ดีไซน์ของตัวแพ็กเกจก็เป็นกล่องโทนสีเข้มที่มีรูปผลพีชดูโดดเด่นสะดุดตา ส่วนตัวชาก็จะบรรจุอยู่ใน Tea Bag ขนาด 1.41 oz โดยในหนึ่งกล่องจะได้ชาทั้งหมด 20 ซอง และหลังจากแช่ชาทิ้งไว้จนครบเวลา จะต้องนำถุงชาออกทันทีนะคะ เพื่อไม่ให้น้ำชามีรสขมเกินไปจนเสียรสชาติ ชาดำกลิ่นพีชสูตรนี้ไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสม จึงเหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการทานรสหวานหรือสามารถปรับความหวานเองได้ตามชอบค่ะ

No.3

ดอยอ่างขางชาพีช

ชาพีช 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
155 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
155 บาท
ราคาปานกลาง

ผลิตมาจากใบชาออร์แกนิค 100% ปริมาณเยอะ คุ้มค่าคุ้มราคา

ชาพีชแบรนด์ดอยอ่างขาง ผลิตมาจากใบชาออร์แกนิค 100% จากเชียงใหม่ ผสมด้วยกลิ่นพีช ทำให้ชาถุงนี้มีกลิ่นหอมยวนใจ หลายคนบอกว่ากลิ่นชัดเจนติดจมูก ใครเป็นสาวกลูกพีชไม่ควรพลาดเลยค่ะ ส่วนรสชาติก็หวานนุ่มละมุนลิ้น แต่ไม่เข้มข้นจนแสบคอ ดื่มแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นมากกว่า โดยสามารถดื่มแบบเย็นได้ด้วย


หนึ่งถุงจะบรรจุ 500 กรัม ซึ่งเมื่อเทียบกับปริมาณและคุณภาพแล้วถือว่าน่าสนใจมากเลยค่ะ เหมาะสำหรับคนที่อยากดื่มชาพีชดี ๆ แต่อยากประหยัดงบ อย่างไรก็ตาม ใบชาค่อนข้างละเอียด ควรใช้ตะแกรงกรองที่มีความละเอียดมาก ๆ หรือใช้ถุงชาด้วยนะคะ เพื่อป้องกันกากใบชาปนอยู่ในน้ำชาจนเสียอรรถรสในการดื่ม

No.4

NORTHLANDTEAชาพีช

ราคาอ้างอิง
320 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ชาพีชออร์แกนิค ผลิตจากชาดำอัสสัมคุณภาพดี ปราศจากน้ำตาล

ชาสูตรนี้เหมาะมากกับสายรักสุขภาพ เพราะผลิตมาจากใบชาดำอัสสัมออร์แกนิค มาตรฐาน USDA จึงปราศจากสารเคมีทุกชนิด ปราศจากน้ำตาล ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้ดื่มส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติจริง ๆ โดยมีความหนักแน่นของรสชาอยู่ที่ระดับอ่อน ๆ มีรสชาติหวานหอมแบบผลไม้และกลิ่นหอมของพีช ซึ่งช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและกลับมาสดชื่นขึ้นอีกครั้ง


นอกจากใบชาที่ออร์แกนิคแล้ว ตัวแพ็กเกจเองก็ไม่ใช่แค่ผลิตโดยใช้วัสดุระดับ Food Grade แต่ยังถูกดีไซน์ให้เป็นบรรจุภัณฑ์แบบ Eco Friendly อีกด้วย และใบชาก็สามารถต้มได้ 3 ครั้ง ทำให้หนึ่งกระปุกสามารถชงได้ถึง 50 ถ้วย บอกเลยว่าคุ้มสุดคุ้มจริง ๆ ที่สำคัญ ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายอีกด้วย

No.5

Blue mochaชาพีช White Peach Oolong Tea

ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาปานกลาง

ชาพีชรสอร่อย หวานละมุน หอมกลิ่นใบอู่หลง ดื่มแล้วสดชื่น

ชาพีชตัวนี้ส่งตรงมาจากโรงคั่วใบชาในเชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงงานที่ผ่านการรับรองคุณภาพระดับมาตรฐาน คุณจึงมั่นใจได้ว่าใบชาที่ซื้อไปเป็นใบชาเกรดพรีเมียมที่ถูกคัดสรรมาอย่างดี และชาพีชตัวนี้ก็เป็นสูตรที่ใช้ใบชาอู่หลงอบนำมาผสมกับเนื้อพีชอบแห้ง ทำให้ได้ความหอมละมุนที่กลมกล่อมลงตัวทั้งจากใบชาและลูกพีช อีกทั้งยังสามารถชงได้ทั้งแบบร้อนและเย็นเลยค่ะ


ทางด้านแพ็กเกจเองก็ออกแบบมาอย่างสวยงามและมีสีสันสดใส ส่วนตัวชาของสูตรนี้จะเป็นใบชาที่ไม่ได้บรรจุอยู่ในถุงชา ดังนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องมีที่กรองชาหรือถุงชาสำหรับใช้ใส่ใบชา ในหนึ่งถุงจะมีปริมาณ 200 กรัม ซึ่งสามารถชงชาได้มากถึง 40 แก้ว ทำให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับชาพีชแก้วโปรดได้ในราคาสบายกระเป๋า

No.6

Lipton ลิปตัน พีช ไอซ์ที แบบขวด

ลิปตัน พีช ไอซ์ที แบบขวด 1
อ้างอิง:google.com
ราคาอ้างอิง
25 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
25 บาท
ราคาต่ำ

ชาพีชในรูปแบบขวด น้ำตาลน้อย ปราศจากคาเฟอีน

แบรนด์ Lipton นอกจากจะผลิตชาในรูปแบบถุงชาและแบบผงแล้ว ยังมีชาพีชในรูปแบบขวดอีกด้วย และยิ่งสูตรนี้เป็นเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ มีส่วนผสมของชาแดงรอยบอส (Rooibos) และกลิ่นไวท์พีช เป็นสูตรที่เอาใจผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ โดยประโยชน์ของชาแดงคือ มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยควบคุมโรคเบาหวาน และที่สำคัญยังปราศจากคาเฟอีนอีกด้วย จึงตอบโจทย์กลุ่มคนที่อยากดื่มชาพีชแต่ไม่ต้องการบริโภคคาเฟอีน 


นอกจากนี้ สูตรใหม่ยังลดปริมาณน้ำตาลลง 40% เมื่อเทียบกับลิปตัน ไอซ์ที รสเลม่อน และให้พลังงานเพียงแค่ 70 กิโลแคลอรีต่อขวด (445 มล.) เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับคนที่ต้องการดื่มชาพีชหอม ๆ รสออกหวานน้อย และไม่มีคาเฟอีนเป็นอย่างยิ่งค่ะ 

No.7

BONCAFEชาพีช Bontea Mix

ราคาอ้างอิง
217 บาท
ราคาปานกลาง

รสหอมหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ มีวิตามินซี ชงได้ทั้งน้ำร้อน-เย็น

ใครที่ชอบความแปลกใหม่และอยากสนุกกับการดื่มชา แนะนำให้ซื้อชาพีชบอนทีนี้ไปดื่มเลยค่ะ เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างชาบอนทีและพีช ทำให้ได้ชาที่มีกลิ่นและรสชาติหอมหวานดึงดูดใจ กระตุ้นให้คุณรู้สึกสดชื่น คลายร้อนและสมองปลอดโปร่งขึ้น และที่สำคัญ สามารถชงได้ทั้งในน้ำร้อนและน้ำเย็น ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินซีอีกด้วย หลายคนที่ลองแล้วต่างติดใจในรสชาติหวานเปรี้ยวกลมกล่อม ระดับความหวานพอดี ไม่ต้องเติมอะไรเพิ่ม ตัวผงละลายน้ำง่าย สะดวก ดื่มแล้วไม่เสียอรรถรสอีกด้วย


บรรจุภัณฑ์มาในรูปแบบถุงฟอยล์ขนาด 1 กิโลกรัม เป็นปริมาณที่คุ้มมาก ๆ เมื่อเทียบกับราคา แต่ว่าคุณจะต้องหาภาชนะที่มีฝาปิดมิดชิดมาจัดเก็บตัวชาหลังจากเปิดถุง และต้องเก็บไว้ให้ไกลจากแสงแดดจัดรวมทั้งความชื้น เพื่อรักษาคุณภาพของผงชา

No.8

LongBeachชาพีชผง

ราคาอ้างอิง
122 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผงชาพีชสไตล์อเมริกันแท้ ๆ ชงในน้ำเย็นได้ กระป๋องกะทัดรัด

ชาพีช ลองบีช เป็นชาสัญชาติอเมริกันแท้ ๆ ชนิดผงที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ผลิตจากใบชาแท้ และมาพร้อมกับรสชาติหอมหวานกลมกล่อมของพีช ชงง่าย ๆ ในน้ำเย็น โดยไม่ต้องเติมส่วนผสมอื่น ๆ ก็อร่อยได้อย่างลงตัว หรือหากใครอยากปรับแต่งรสชาติ ทางแบรนด์ก็แนะนำไซรัปผลไม้ต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ได้รสชาติน่าสนใจและเพิ่มอรรถรสในการดื่มชามากขึ้น เมื่อดื่มแล้วรู้สึกผ่อนคลายและกลับมาสดชื่นอีกครั้ง


ในด้านของตัวแพ็กเกจก็เป็นแบบกระป๋องขนาดกะทัดรัดที่มีฝาปิดมิดชิด ทำให้ง่ายต่อการเก็บรักษา โดยแนะนำให้เก็บให้พ้นแสงแดดและความชื้น นอกจากนี้ ปริมาณยังจุใจในขนาด 400 กรัม โดยสำหรับกระป๋องนี้สามารถชงได้ประมาณ 18 แก้วเลยทีเดียวค่ะ

No.9

Liptonชาพีช ชาปรุงสำเร็จ รสพีช

ราคาอ้างอิง
298 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ชาพีชจากแบรนด์ที่คุ้นเคย กลิ่นหอมสดชื่นอย่างเป็นเอกลักษณ์

นอกจากจะมีชามะนาวรสชาติดีที่ครองใจคนทั่วโลกแล้ว ลิปตันยังมีชารสพีชที่อร่อยไม่แพ้กันเลยค่ะ โดยสูตรนี้เป็นแบบชาพีชแบบผงผลิตมาจากใบชาแท้ ๆ แต่งกลิ่นพีช และรสชาติจะเน้นความหวานเป็นพิเศษ เพราะสูตรนี้ใส่น้ำตาลค่อนข้างเยอะ หากใครที่ไม่ค่อยใช่สายหวาน อาจจะไม่ถูกใจตัวนี้เท่าไรนัก แต่สำหรับสายเย็นชื่นใจต้องชอบแน่นอน เพราะผงชาตัวนี้สามารถละลายในน้ำเย็นได้ เหมาะกับประเทศไทยที่อากาศร้อนตลอดทั้งปีแบบนี้เลยค่ะ


แพ็กเกจจะเป็นแบบถุง ซึ่งปริมาณในหนึ่งถุงจะมีขนาด 510 กรัม สามารถใช้ชงได้ 30 แก้ว โดยใช้ปริมาณผงชา 17 กรัม ต่อน้ำ 200 มิลลิลิตร แต่ตัวถุงบรรจุภัณฑ์จะไม่มีซิปล็อก ดังนั้นอาจจะต้องหากล่องมาจัดเก็บตัวชาเพื่อรักษาคุณภาพและรสชาติของชาค่ะ

No.10

Jardin Cafe Realชาพีชเกาหลี พร้อมดื่ม

ราคาอ้างอิง
59 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

นำเข้าจากเกาหลี กระตุ้นความสดชื่น หวานกลมกล่อม พกพาสะดวก

สายอปป้าเกาหลีพลาดไม่ได้เลยกับชาพีชพร้อมดื่มตัวนี้ เพราะเป็นชาที่นำเข้าจากเกาหลี หลายคนที่เคยกินที่เกาหลีต่างติดใจกันมากมาย จุดเด่นของตัวนี้อยู่ที่รสชาติชาที่สดใหม่ มีรสหวานกลมกล่อม ดื่มแล้วสดชื่น แถมยังมีกลิ่นหอมของพีชอ่อน ๆ ช่วยให้รู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า นอกจากนี้ ยังเป็นสูตรที่เหมาะกับการดื่มแบบเย็นชื่นใจ เพราะจะช่วยกระตุ้นให้รู้สึกสดชื่นมากขึ้น


ตัวแพ็กเกจจะมาในรูปแบบซองถุงซีลขนาดกะทัดรัด ปริมาณ 230 ml วิธีการดื่มก็แสนง่ายเพียงแค่ฉีกซองแล้วเติมน้ำแข็ง หรือจะเทใส่แก้วก้ได้ ไม่ต้องเสียเวลาในการชงให้ยุ่งยาก สามารถพกไปดื่มที่ออฟฟิศหรือที่อื่น ๆ นอกบ้านได้ เหมาะสำหรับคนที่เน้นความสะดวกสบายหรือไม่ถนัดในการชงชาเองค่ะ

บทส่งท้าย

สำหรับใครที่ยังลังเลอยู่ ไม่รู้ว่าจะซื้อชาพีชสูตรไหนดี ลองนำวิธีการเลือกชาพีชที่เราแนะนำไปปรับใช้กันนะคะ เพียงแค่คำนึงถึงรสชาติ กลิ่นของชา และส่วนผสม แค่นี้ก็จะได้ชาพีชแบบที่คุณต้องการแล้ว และอย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ ชาพีชส่วนใหญ่มักเป็นสูตรที่มีคาเฟอีนผสมอยู่ด้วย ดังนั้น เราแนะนำว่าควรดื่มในปริมาณที่ไม่มากเกินไปในแต่ละวัน โดยสามารถดูปริมาณที่เหมาะสมได้ที่ฉลากบนบรรจุภัณฑ์นั่นเองค่ะ

TOP 5 ชาพีช แนะนำ

อันดับที่ 1: TWININGSชาพีช

อันดับที่ 2: Dilmahชาพีช ชาดำกลิ่นพีช

อันดับที่ 3: ดอยอ่างขางชาพีช

อันดับที่ 4: NORTHLANDTEAชาพีช

อันดับที่ 5: Blue mochaชาพีช White Peach Oolong Tea

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ชา/กาแฟ
  4. 10 อันดับ ชาพีช ยี่ห้อไหนอร่อย ปี 2024 หอมกลิ่นพีช ชงง่าย

ค้นหาตามหมวดหมู่