mybest
เครื่องปั๊มนม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ เครื่องปั๊มนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบมือ แบบไฟฟ้า
  • 10 อันดับ เครื่องปั๊มนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบมือ แบบไฟฟ้า 1
  • 10 อันดับ เครื่องปั๊มนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบมือ แบบไฟฟ้า 2
  • 10 อันดับ เครื่องปั๊มนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบมือ แบบไฟฟ้า 3
  • 10 อันดับ เครื่องปั๊มนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบมือ แบบไฟฟ้า 4
  • 10 อันดับ เครื่องปั๊มนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบมือ แบบไฟฟ้า 5

10 อันดับ เครื่องปั๊มนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบมือ แบบไฟฟ้า

เครื่องปั๊มนมถือเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคุณแม่ยุคใหม่ เพราะถือเป็นเครื่องทุ่นแรงที่ช่วยให้ได้น้ำนมในปริมาณที่มากขึ้นภายในเวลาที่สั้นและใช้แรงที่น้อยกว่า โดยตัวเครื่องจะช่วยกระตุ้นให้น้ำนมไหลออกมาได้มากขึ้น ซึ่งอาจเลียนแบบจากการดูดของเด็กตามธรรมชาติแล้ว ยังช่วยบรรเทาอาการนมคัด นมแข็ง นมอักเสบ หรืออาการอื่น ๆ เมื่อน้ำนมยังเหลืออยู่ในภายในเต้าให้คุณแม่ได้ป้อนหรือเก็บสต็อกไว้ใช้ให้ลูกทานในมื้อถัดไป

สำหรับเครื่องปั๊มนมนั้นมีคุณสมบัติหลายอย่างที่เราต้องพิจารณา โดยเริ่มจากตัวคุณแม่เองว่าสามารถผลิตน้ำนมได้มากน้อยแค่ไหน รวมไปถึงคุณสมบัติของตัวเครื่องทั้งฟังก์ชันการทำงาน วัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกันอย่างสายหรือเข็มขัดที่ช่วยให้เครื่องปั๊มนมอยู่กับที่ ทำให้คุณแม่สามารถทำกิจกรรมอื่น ๆ ไปด้วยได้ ในบทความนี้ เรารวบรวมวิธีการเลือกพร้อมคำแนะนำจากกุมารแพทย์ อีกทั้งยังมี 10 อันดับ เครื่องปั๊มนม ในตอนท้ายเพื่อให้เลือกซื้อได้ง่ายมากขึ้น
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 26/10/2023
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปี พ.ศ. 2557 และได้รับวุฒิบัตรสาขากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อปี พ.ศ. 2563 มีประสบการณ์ในเขียนบทความและให้ความรู้ผ่านคลิปวีดีโอในเพจด้านสุขภาพ และประสบการณ์การทำงานด้านกุมารเวชศาสตร์ ทั้งการตรวจคนไข้ เป็นวิทยากรด้านกุมารฯ ที่ให้คำปรึกษาด้านการเลี้ยงดูแลโรคแก่แม่และเด็กในโรงพยาบาลเอกชนอีกหลายแห่ง ได้รับรางวัลตั้งแต่สมัยเรียน คือ รางวัลนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ดีเด่นภาควิชากุมารฯ เมื่อปี พ.ศ. 2557 อีกทั้งยังมีประสบการณ์ใช้ทุนแผนกกุมารฯ (แพทย์พี่เลี้ยงกุมาร) ณ โรงพยาบาลสระบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2559 - 2560 และได้รับรางวัลแพทย์ประจำบ้านกุมารฯ ดีเด่นอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน เมื่อปี พ.ศ. 2561 และ 2562 นอกจากนี้ มีผลงานทางวิชาการมากมาย ดังนี้ - Tanaanunmongkol P, Phunsujaritthai P. ความแม่นยำของการใช้ Chest x-ray ในการดูตำแหน่งสายสวนสะดือ เปรียบเทียบการใช้สูตร ของ Shukla และ Dunn-method โดย Ultrasound (The Accuracy of Chest x-ray to Assess Umbilical Venous Catheter Position Compare between Shukla Formula and Dunn-method by Ultrasound). Thai Journal of Pediatrics. 2017;56(3):195-9. - Phuakpet K, Sanpakit K, Tanaanunmongkol P, Veerakul G, Vathana N, Narkbunnam N, Laohapansang M, Chuangsuwanich T. Survival and Treatment Outcome in Pediatric Hepatoblastoma: The Firstreport from Thailand. The Southeast Asian Journal of Tropical Medicine and Public Health.2017;48(2):161-172. - รางวัลผลงานวิจัยชมเชย ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล Tanaanunmongkol P. การศึกษาชนิดของนมที่ทารกน้ำหนักตัวน้อยมากได้รับภายหลังจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล (Type of Post-Discharge Infant Feeding in Very-Low Birthweight Infants), Department of Pediatrics, Faculty of Medicine Siriraj Hospital, Mahidol University, Bangkok, Thailand นอกเหนือไปจากผลงานทางด้านวิชาการและการประกอบวิชาชีพในปัจจุบันแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ปกครอง ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ รวมไปถึงบุคคลที่สนใและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการดูแลและเลี้ยงเด็กในทุก ๆ ด้านเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและช่วยให้เด็กมีการเจริญเติบโตรอบด้าน ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม : t.pongwut@gmail.com

ประวัติของ นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
…อ่านต่อ
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)

คุณกิ๊ฟเรียนจบ MBA จาก Colorado Technical University, USA และมีประสบการณ์การทำงานในสายงาน Marketing หลากหลายธุรกิจ รวมไปถึงงาน Product Manager ของธุรกิจไม้ปาติเคิล MDF บอร์ดที่ผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ให้กับบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ เช่น Index living Mall, Modernform, SB Furniture และ Maica ทำให้คุณกิ๊ฟมีประสบการณ์และความรู้ในด้านเฟอร์นิเจอร์เป็นพิเศษ ปัจจุบันคุณกิ๊ฟเป็นคุณแม่ลูก 1 จึงมีความสนใจในเรื่องราวของแม่และเด็กเป็นพิเศษ และด้วยสายงานที่เคยทำจึงชอบศึกษาเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคและบริโภคทั่วไป รวมทั้งอ่านรีวิวสินค้าของแม่และเด็กในเวลาว่างอยู่ตลอด นอกจากนี้ คุณกิ๊ฟยังผ่านประสบการณ์ในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพประเภทต่าง ๆ ให้กับลูกอีกด้วย

ประวัติของ ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการตรวจสอบปริมาณน้ำนมให้เหมาะกับประเภทของเครื่องปั๊มนม

วิธีการตรวจสอบปริมาณน้ำนมให้เหมาะกับประเภทของเครื่องปั๊มนม
เครื่องปั๊มนมในปัจจุบันแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าและเครื่องปั๊มนมแบบมือ โดยเครื่องปั๊มนมไฟฟ้า เหมาะกับคุณแม่ที่มีน้ำนมเยอะและต้องการปั๊มนมบ่อย เพราะไฟฟ้าช่วยได้ทั้งแรงและเวลาได้มากกว่า ส่วนเครื่องปั๊มนมแบบนมแบบมือ เหมาะกับคุณแม่ที่มีน้ำนมน้อย เพราะคุณแม่สามารถกระตุ้นน้ำนมและปรับหรือควบคุมจังหวะและความแรงได้ตามปริมาณน้ำนมที่มี แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าปริมาณน้ำนมที่คุณแม่มีเหมาะกับการใช้งานเครื่องปั๊มนมแบบไหน

วิธีการสังเกตง่าย ๆ ว่าคุณแม่เหมาะกับการใช้งานเครื่องปั๊มนมแบบไหนคือ ในระหว่างที่กำลังลูกกำลังดูดนมจากเต้าหนึ่งข้าง เต้านมที่ว่างอยู่อีกข้างมีน้ำนมไหลด้วยหรือไม่ หากเต้านมข้างที่ว่างอยู่มีน้ำนมไหลและแรงในระหว่างที่เด็กกำลังทานนม แสดงว่าคุณแม่มีน้ำนมเยอะซึ่งเหมาะกับการใช้เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า ในทางกลับกัน ระหว่างที่ลูกทานนมจากเต้าหนึ่งข้าง และอีกข้างที่ว่างอยู่มีน้ำนมไหลน้อยหรือไหลช้ามาก แสดงว่าคุณแม่อาจเหมาะกับเครื่องปั๊มนมแบบมือนั่นเอง

วิธีการเลือกเครื่องปั๊มนม

เราควรเลือกเครื่องปั๊มนมให้เหมาะกับปริมาณน้ำนมที่ได้และคุณสมบัติอื่น ๆ ประกอบ โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าและเครื่องปั๊มนมแบบมือ

1

เลือกเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าที่เลียนแบบการดูดของเด็ก ใช้งานสะดวกและยาวนาน

สำหรับเครื่องปั๊มนมไฟฟ้า ควรเลือกฟังก์ชันเลียนแบบธรรมชาติการดูดของเด็ก มีเข็มขัด สายรัด หรือใช้ร่วมกับบราได้ และมีระยะเวลาการใช้งาน 1 ชม. ขึ้นไป

เลือกเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าที่มีฟังก์ชันเลียนแบบธรรมชาติการดูดของเด็ก

เลือกเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าที่มีฟังก์ชันเลียนแบบธรรมชาติการดูดของเด็ก

เราแนะนำให้คุณแม่เลือกเครื่องปั๊มนมแบบไฟฟ้าที่มีการกระตุ้นน้ำนมบริเวณหัวนมเสมือนลูกน้อยกำลังดูดนมจากเต้าอยู่ตลอดเวลา และควรเลือกเครื่องปั๊มนมที่ระบุว่าเลียนแบบการดูดของเด็กตามธรรมชาติด้วย เพราะหากเครื่องทำงานคล้ายกับการดูดของเด็ก สมองจะรับรู้ว่าเด็กกำลังทานนมอยู่ สมองจึงผลิตน้ำนมให้มีปริมาณเยอะมากขึ้น ทำให้คุณแม่ผลิตน้ำนมออกมาได้สม่ำเสมอและมากเพียงพอที่จะสต็อกเก็บไว้

ส่วนอีกหนึ่งฟังก์ชันหนึ่งที่เราควรมองหา คือ ระบบป้องกันการไหลย้อนที่ควบคุมให้นมไหลทางเดียว ไม่ไหลย้อนกลับเข้าเครื่องปั๊ม เพราะช่วยในเรื่องของความสะอาดและอนามัย ลดการปนเปื้อนของเชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของโรคในระบบทางเดินอาหารได้ครับ

เลือกเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าที่มีเข็มขัด สายรัด หรือใช้ร่วมกับบราได้

เลือกเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าที่มีเข็มขัด สายรัด หรือใช้ร่วมกับบราได้

การใช้เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ช่วยให้คุณแม่สามารถทำกิจกรรมอย่างอื่นในขณะที่ปั๊มนม และช่วยเพิ่มปริมาณของน้ำนมได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับเครื่องปั๊มนมแบบมือที่ใช้บีบได้เพียงแค่ข้างเดียว โดยเราแนะนำมองหาเครื่องปั๊มนมที่มาพร้อมกับเข็มขัดหรือสายรัดประคองเครื่องปั๊มนม หากเป็นเครื่องปั๊มนมที่ไม่มีเข็มขัดหรือสายรัดประคองเครื่องปั๊มนม เราอาจเลือกใช้เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าขนาดเล็กที่สามารถใส่ในบราได้ เพราะนอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบายและลดภาระการปั๊มนมของคุณแม่ได้แล้ว ยังพกพาได้ง่ายและใช้งานนอกบ้านได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อใช้งานไม่ควรรัดสายแน่นเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ครับ

เลือกเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าที่มีระยะเวลาการใช้งาน 1 ชม. ขึ้นไป

เลือกเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าที่มีระยะเวลาการใช้งาน 1 ชม. ขึ้นไป

ความถี่ในการปั๊มที่เหมาะสมจะอยู่ที่ทุก ๆ 2 - 3 ชั่วโมง โดยเฉลี่ยประมาณ 8 - 10 ครั้งต่อวันตามปริมาณนมที่เด็กควรได้รับต่อวันตามธรรมชาติ โดยในการให้นมแต่ละครั้งหรือการปั๊มต่อครั้ง จะใช้เวลาประมาณ 10 - 20 นาที หากน้ำนมน้อยหรือในช่วงช่วงแรกคลอดให้ปั๊ม 20 - 30 นาทีเพื่อกระตุ้นให้เต้านมผลิตน้ำนมได้มากขึ้น


จากทั้งหมดเหล่านี้ เราจะสังเกตเห็นได้ว่าความถี่ในการใช้งานสูงและใช้ระยะเวลาในการปั๊มที่นาน ดังนั้น เราจึงแนะนำให้เลือกเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าที่มีระยะเวลาการใช้งาน 1 ชั่วโมงขึ้นไปเพื่อให้ปั๊มนมได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำนมไหลอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังสามารถพกไปใช้นอกสถานที่ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าแบตหมด นอกจากนี้ เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าที่มีรอบการใช้งานที่นานจะช่วยแบ่งเบาภาระคุณแม่ เพราะช่วยให้ใช้งานได้ยาวนานมากกว่า ไม่ต้องชาร์จแบตบ่อย อีกทั้งยังช่วยให้การปั๊มนมมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

2

เลือกเครื่องปั๊มนมแบบมือที่ช่วยกระตุ้นน้ำนมและมีสายปั๊ม

สำหรับเครื่องปั๊มนมแบบมือ ควรเลือกที่มีโครงสร้างหรือปุ่มนวดกระตุ้นน้ำนม มีโครงสร้างหรือปุ่มนวดกระตุ้นน้ำนมเพื่อให้กระตุ้นน้ำนมได้มากขึ้น

เลือกเครื่องปั๊มนมแบบมือที่มีโครงสร้างหรือปุ่มนวดกระตุ้นน้ำนม

เลือกเครื่องปั๊มนมแบบมือที่มีโครงสร้างหรือปุ่มนวดกระตุ้นน้ำนม

การใช้เครื่องปั๊มนมแบบมือจะช่วยให้คุณแม่สามารถควบคุมแรงดูดและจังหวะได้ตามความต้องการของตนเองหรือปริมาณน้ำนมที่มี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคุณแม่หลังคลอดที่มีน้ำนมน้อย โดยควรเลือกเครื่องปั๊มนมแบบมือที่มีโครงสร้างหรือปุ่มนวดบริเวณลานนมหรือเต้านมเพื่อกระตุ้นให้น้ำนมไหลออกมาได้รวดเร็วและมีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หากคุณแม่เลือกใช้เครื่องปั๊มนมที่มีโครงสร้างหรือปุ่มนวดกระตุ้นน้ำนมแล้วยังพบปัญหาน้ำนมน้อยอยู่ หรือต้องการการกระตุ้นเพิ่ม อาจประคบเต้านมด้วยผ้าอุ่นเพื่อช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีและช่วยให้กระตุ้นน้ำนมได้เพิ่มมากขึ้น

เลือกเครื่องปั๊มนมแบบมือชนิดใช้สายปั๊มเพื่อความสะดวก

เลือกเครื่องปั๊มนมแบบมือชนิดใช้สายปั๊มเพื่อความสะดวก

คุณแม่อาจเลือกใช้เครื่องปั๊มนมแบบมือที่มีสายปั๊มเพื่อการใช้งานที่ความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ลดอาการเมื่อยมือและแขน เพราะไม่ต้องยกมือขึ้นมาบริเวณคันโยกหรือตัวจับที่อยู่ติดกับตัวเครื่องอย่างที่พบเห็นได้ในบางรุ่น ทำให้คุณแม่สามารถโฟกัสไปที่การบีบและควบคุมจังหวะได้ เครื่องปั๊มนมแบบมือชนิดมีสายปั๊มจึงช่วยให้การปั๊มนมมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น รูปแบบของสายอาจเลือกใช้ได้ตามความชอบ เช่น ที่บีบคล้ายกับเครื่องวัดความดันแบบมือ หรือแบบสายพร้อมที่จับ โดยควรเลือกใช้วัสดุปลอดภัยไม่มีสารปนเปื้อน

3

เลือกเครื่องปั๊มนมที่ใช้วัสดุพลาสติก PP, PET, HDPE, LDPE หรือ 5-PP และไม่มี BPA

เลือกเครื่องปั๊มนมที่ใช้วัสดุพลาสติก PP, PET, HDPE, LDPE หรือ 5-PP และไม่มี BPA

เครื่องปั๊มนมเป็นอุปกรณ์ที่สัมผัสกับน้ำนมของคุณแม่โดยตรง อีกทั้ง ร่างกายของทารกยังอ่อนแอ ภูมิต้านทานหรือภูมิคุ้มกันร่างกายจากสิ่งแปลกปลอมยังน้อย ดังนั้น การเลือกวัสดุของเครื่องปั๊มนมจึงเป็นสิ่งสำคัญ เราควรเลือกวัสดุที่เด็กสามารถเอาเข้าปากได้อย่างปลอดภัยคล้ายกับขวดนม ซึ่งได้แก่ พลาสติกจำพวก Polypropylene (PP), PET, HDPE, LDPE และ 5-PP เป็นต้น และที่สำคัญ คือ ต้องเป็นพลาสติกที่ไม่มีสาร BPA หรือ Bisphenol A เป็นส่วนประกอบหรือปนเปื้อน เพราะสาร BPA สามารถแทรกซึมสู่ของเหลวหรืออาหารได้ เมื่อเข้าสู่ร่างกายจะมีผลกระทบต่อเซลล์สมองและระบบประสาท หากเด็กทารกได้รับสาร BPA จะทำให้เด็กมีพัฒนาการและการเจริญเติบโตที่ช้าลง

4

เลือกขนาดกรวยของเครื่องปั๊มนมให้ใกล้เคียงกับเต้านมแม่

เลือกขนาดกรวยของเครื่องปั๊มนมให้ใกล้เคียงกับเต้านมแม่
คุณแม่ควรเลือกกรวยของเครื่องปั๊มนมที่มีขนาดใกล้เคียงกับขนาดของหัวนมเป็นหลัก โดยเลือกที่สามารถแนบสนิทกับเต้านมของเราได้พอดี ถ้ากรวยมีขนาดเล็กจนรัดแน่นจนเกินไป อาจทำให้รู้สึกอึดอัดหรือบาดเจ็บได้ แต่ในทางกลับกัน ถ้ากรวยเกินใหญ่จนหลวมจะทำให้ปั๊มน้ำนมยาก และตัวกรวยจะดูดบริเวณลานนมเข้าไปแทน ซึ่งก่อให้เกิดการบาดเจ็บได้เช่นกัน

โดยทั่วไป กรวยส่วนใหญ่มักจะมีขนาด 24, 28, 32 มิลลิเมตร เราควรเลือกขนาดที่ใกล้เคียงกับเส้นผ่านศูนย์กลางหัวนมมากที่สุด ตัวอย่างเช่น ถ้าหัวนมขนาด 25 มิลลิเมตร ควรเลือกกรวยขนาดประมาณ 24 - 27 มิลลิเมตร อย่างไรก็ตาม คุณแม่ควรวัดขนาดก่อนซื้อ เพราะขนาดอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล และแต่ละแบรนด์ใช้ขนาดที่ไม่เท่ากัน เราอาจเลือกซื้อช่วงหลังคลอด เพราะเป็นช่วงที่เต้านมและหัวนมขยายตัวอย่างเต็มที่ซึ่งทำให้ได้ขนาดกรวยที่พอดีกับเต้ามากที่สุด
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องปั๊มนม ยี่ห้อไหนดี แบบมือ แบบไฟฟ้า

เครื่องปั๊มนมแบบไหนหรือยี่ห้อไหนที่น่าสนใจ ทั้งยังมีขนาด วัสดุ รวมไปถึงคุณสมบัติ ทั้ง 10 อันดับ เครื่องปั๊มนม ตามรายการด้านล่างนี้จะช่วยให้เราเลือกได้ง่ายมากขึ้น
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
วัสดุบริเวณหัวกรวย
โหมดการทำงาน
แรงดูด
ปรับแรงดูดได้
ปริมาณน้ำนมที่จัดเก็บได้
น้ำหนักตัวเครื่อง
การรับประกัน
ปราศจากสาร BPA
ฟังก์ชันกระตุ้นน้ำนม
1

Spectra

Spectra S1+

Spectra Spectra S1+ 1

11,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระตุ้นทำจี๊ด ปั๊มนมได้เกลี้ยงเต้า พร้อมแบตเตอรี่ อุปกรณ์ครบเซ็ต

แบบใช้ไฟฟ้า

ซิลิโคน

3 โหมด

320 mmHg

12 ระดับ

-

2005 กรัม

1 ปี

2

Spectra

Spectra Dual Compact

Spectra Spectra Dual Compact 1

8,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ระบบ 2 มอเตอร์ แยกซ้ายขวา มีโหมดเคลียร์เต้า ดูดลึก ถนอมหัวนม

แบบใช้ไฟฟ้า

ซิลิโคน

3 โหมด

320 mmHg

12 ระดับ

-

670 กรัม

1 ปี

3

Brusta

Brusta Miracle Two

Brusta Brusta Miracle Two  1

7,500 บาท

ราคาปานกลาง

ฟังก์ชันครบ ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ใช้งานทนทาน คุ้มค่า

แบบใช้ไฟฟ้า

ซิลิโคน

3 โหมด

340 mmHg

9 ระดับ

-

275 กรัม

0 ปี

4

Youha

Youha YH 8804 Plus

Youha Youha YH 8804 Plus 1

2,800 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องเล็กพกพาสะดวก ทำงานเงียบ 3 ฟังก์ชันตอบโจทย์ครอบคลุม

แบบใช้ไฟฟ้า

ซิลิโคน

3 โหมด

-

6 ระดับ

8 ออนซ์

370 กรัม

1 ปี

5

Attitude Mom

Attitude Mom Galaxy ll

Attitude Mom Attitude Mom Galaxy ll  1

16,900 บาท

ราคาสูง

2 มอเตอร์ แยกการทำงานอิสระ โหมดกระตุ้นช่วยระบายน้ำนมได้ดี

แบบใช้ไฟฟ้า

ซิลิโคน

5 โหมด

450 mmHg

7 ระดับ

-

385 กรัม

-

6

Pigeon

Pigeon Manual Breast Pump

Pigeon Pigeon Manual Breast Pump 1

1,341 บาท

ราคาต่ำ

ปั๊มมือ คันโยกใช้งานง่าย ฐานมั่นคง กรวยเข้าเต้ากระชับพอดี

แบบใช้มือ

ซิลิโคน

2 โหมด

-

-

-

300 กรัม

-

7

Camera

Camera LAC Double Electric Breast Pump

Camera Camera LAC Double Electric Breast Pump   1

4,890 บาท

ราคาปานกลาง

ปั๊มคู่ใช้งานง่าย จอแสดงผลแบบ LED ระบบ 2 มอเตอร์ แยกทำงาน

แบบใช้ไฟฟ้า

ซิลิโคน

4 โหมด

460 mmHg

9 ระดับ

-

-

3 ปี

8

Pureen

Pureen Gentle & Efficient

Pureen Pureen Gentle & Efficient 1

2,489 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำงานคล้ายแรงดูดของเด็ก ป้องกันน้ำนมไหลย้อนกลับ ซิลิโคนนุ่ม

แบบใช้ไฟฟ้า

ซิลิโคน

3 โหมด

250 mmHg

9 ระดับ

-

350 กรัม

2 ปี

9

NATUR

NATUR D-5

NATUR NATUR D-5 1

2,249 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แรงดูดสม่ำเสมอ ประหยัดเวลา ครบ 30 นาทีปิดอัตโนมัติ ปลอดภัย

แบบใช้ไฟฟ้า

ซิลิโคน

2 โหมด

300 mmHg

9 ระดับ

8 ออนซ์

400 กรัม

2 ปี

10

Philips Avent

Philips Avent SCF393/11

Philips Avent  Philips Avent SCF393/11 1

8,190 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ปั๊มสะดวกในท่านั่ง เครื่องเล็ก ใช้งานง่าย แรงดูดเลียนแบบทารก

แบบใช้ไฟฟ้า

ซิลิโคน

2 โหมด

-

8 ระดับ

-

990 กรัม

2 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SpectraSpectra S1+

Spectra S1+ 1
อ้างอิง:spectrathailand.com
ราคาอ้างอิง
11,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
11,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระตุ้นทำจี๊ด ปั๊มนมได้เกลี้ยงเต้า พร้อมแบตเตอรี่ อุปกรณ์ครบเซ็ต

เครื่องปั๊มนม Spectra รุ่น S1+ ใช้งานง่ายเหมาะกับคุณแม่มือใหม่ มีโหมดกระตุ้นทำจี๊ดเพื่อเรียกน้ำนม พร้อมปรับแรงดูดได้ 12 ระดับ ด้วยหน้าจอควบคุม 3 โหมดการทำงานแสดงผลแบบ LED  ส่วนกรวยปั๊มกระชับเข้าเต้าได้พอดีและมีน้ำหนักเบา จึงไม่ทำให้เมื่อยแขนระหว่างปั๊มนม คุณแม่สามารถเลือกปั๊มคู่หรือปั๊มเดี่ยวได้ตามความสะดวก นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์มาให้ครบเซ็ต พร้อมแบตเตอรี่ในตัวใช้งานได้นาน 3 ชั่วโมง มีการรับประกันจากศูนย์ 1 ปี พร้อมบริการเครื่องสำรองให้ใช้งานระหว่างรอซ่อมด้วย

ประเภทแบบใช้ไฟฟ้า
วัสดุบริเวณหัวกรวยซิลิโคน
โหมดการทำงาน3 โหมด
แรงดูด320 mmHg
ปรับแรงดูดได้12 ระดับ
ปริมาณน้ำนมที่จัดเก็บได้-
น้ำหนักตัวเครื่อง2005 กรัม
การรับประกัน1 ปี
ปราศจากสาร BPA
ฟังก์ชันกระตุ้นน้ำนม
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

SpectraSpectra Dual Compact

ราคาอ้างอิง
8,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ระบบ 2 มอเตอร์ แยกซ้ายขวา มีโหมดเคลียร์เต้า ดูดลึก ถนอมหัวนม

เครื่องปั๊มนม Spectra Dual Compact มาพร้อมอุปกรณ์ปั๊มนมครบเซ็ต สามารถปั๊มนมพร้อมกันได้ทั้ง 2 ข้าง ด้วยระบบ 2 มอเตอร์ แยกการทำงานระหว่างซ้ายขวา ช่วยให้ปั๊มนมได้รวดเร็ว พร้อมกันนี้ยังช่วยกระตุ้นน้ำนมด้วยรอบแรงดูด 102 ครั้ง/นาที ส่วนโหมดปั๊มนมสามารถปรับแรงดูดได้ 12 ระดับ เลือกโหมดการทำงานได้ทั้งการกระตุ้น, การปั๊มนมและการเคลัยร์เต้า เครื่องปั๊มนมรุ่นนี้เหมาะสำหรับการพกพาไปข้างนอก เพราะมีน้ำหนักเบาเพียง 670 กรัม พร้อมแบตเตอรี่ลิเทียมในตัว สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 2 ชั่วโมง 
ประเภทแบบใช้ไฟฟ้า
วัสดุบริเวณหัวกรวยซิลิโคน
โหมดการทำงาน3 โหมด
แรงดูด320 mmHg
ปรับแรงดูดได้12 ระดับ
ปริมาณน้ำนมที่จัดเก็บได้-
น้ำหนักตัวเครื่อง670 กรัม
การรับประกัน1 ปี
ปราศจากสาร BPA
ฟังก์ชันกระตุ้นน้ำนม
No.3

BrustaBrusta Miracle Two

ราคาอ้างอิง
7,500 บาท
ราคาปานกลาง

ฟังก์ชันครบ ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ใช้งานทนทาน คุ้มค่า

เครื่องปั๊มนม Brusta รุ่น Miracle Two เหมาะสำหรับการพกพาไปใช้งานข้างนอก เพราะมีน้ำหนักเบา ใช้ไฟเพียง 220 โวลต์หรือถ่าน AA จำนวน 4 ก้อน อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการรีดนมค้างเต้าให้หมดเกลี้ยง เพื่อช่วยป้องกันท่อน้ำนมอุดตัน เครื่องปั๊มนมรุ่นนี้ได้มีการออกแบบ วาวล์ เซฟโฟลว์ เป็นระบบป้องกันน้ำนมไหลย้อนกลับ ส่วนการทำงานเงียบไร้เสียงรบกวน คุณแม่สามารถเลือกใช้งานได้ทั้งแบบปั๊มเดี่ยวและปั๊มคู่ นอกจากนี้ยังมีระบบจดจำรูปแบบการปั๊มที่เหมาะสมไว้ในครั้งถัดไป โดยไม่ต้องตั้งค่าใหม่ทุกรอบ

ประเภทแบบใช้ไฟฟ้า
วัสดุบริเวณหัวกรวยซิลิโคน
โหมดการทำงาน3 โหมด
แรงดูด340 mmHg
ปรับแรงดูดได้9 ระดับ
ปริมาณน้ำนมที่จัดเก็บได้-
น้ำหนักตัวเครื่อง275 กรัม
การรับประกัน0 ปี
ปราศจากสาร BPA
ฟังก์ชันกระตุ้นน้ำนม
No.4

YouhaYouha YH 8804 Plus

ราคาอ้างอิง
2,800 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เครื่องเล็กพกพาสะดวก ทำงานเงียบ 3 ฟังก์ชันตอบโจทย์ครอบคลุม

เครื่องปั๊มนม Youha รุ่น YH 8804 Plus ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา สะดวกด้วยปุ่มกดสำหรับหยุดปั๊มชั่วคราวเมื่อต้องการพักโดยไม่ต้องเปิดเครื่องใหม่ ส่วนฟังก์ชั่นการทำงานสามารถปรับได้ 3 โหมด เลือกได้ทั้งการนวดกระตุ้น การปั๊มปกติและการปั๊มในกรณีท่อน้ำนมอุดตัน มาพร้อมการออกแบบโปรแกรม ให้สามารถแก้ปัญหานมแข็งเป็นก้อนได้ นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีฟ้า สีชมพูและสีม่วง ส่วนแบตเตอรี่ใช้งานได้ 3 ชั่วโมงหรือปั๊มได้ 6 - 8 รอบ

ประเภทแบบใช้ไฟฟ้า
วัสดุบริเวณหัวกรวยซิลิโคน
โหมดการทำงาน3 โหมด
แรงดูด-
ปรับแรงดูดได้6 ระดับ
ปริมาณน้ำนมที่จัดเก็บได้8 ออนซ์
น้ำหนักตัวเครื่อง370 กรัม
การรับประกัน1 ปี
ปราศจากสาร BPA
ฟังก์ชันกระตุ้นน้ำนม
No.5

Attitude MomAttitude Mom Galaxy ll

ราคาอ้างอิง
16,900 บาท
ราคาสูง

2 มอเตอร์ แยกการทำงานอิสระ โหมดกระตุ้นช่วยระบายน้ำนมได้ดี

เครื่องปั๊มนม Attitude Mom รุ่น Galaxy ll อัพเกรดฟังก์ชั่นการทำงานเพิ่มขึ้นด้วย 5 โหมด พร้อมแยกการปั๊มนมซ้ายขวาออกจากกันอย่างเป็นอิสระ เพิ่มเติมระบบ Spin Mode เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของน้ำนม นอกจากนี้ได้มีการนำนวัตกรรม New Micro Air Pump เข้ามาพัฒนาระบบภายในให้ดีขึ้น ด้วยประสิทธิภาพการดูดนมให้เกลี้ยงเต้า พร้อมการทำงานอย่างนุ่มนวล ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับการพกพา ส่วนหน้าจอแสดงผลแบบ LCD พร้อมไฟส่องสว่าง สะดวกในการปั๊มนมเวลากลางคืน 

ประเภทแบบใช้ไฟฟ้า
วัสดุบริเวณหัวกรวยซิลิโคน
โหมดการทำงาน5 โหมด
แรงดูด450 mmHg
ปรับแรงดูดได้7 ระดับ
ปริมาณน้ำนมที่จัดเก็บได้-
น้ำหนักตัวเครื่อง385 กรัม
การรับประกัน-
ปราศจากสาร BPA
ฟังก์ชันกระตุ้นน้ำนม
No.6

PigeonPigeon Manual Breast Pump

ราคาอ้างอิง
1,341 บาท
ราคาต่ำ

ปั๊มมือ คันโยกใช้งานง่าย ฐานมั่นคง กรวยเข้าเต้ากระชับพอดี

เครื่องปั๊มนมแบบใช้มือ Pigeon รุ่นคอกว้าง พัฒนาให้สอดคล้องกับความต้องการของคุณแม่มากขึ้น ด้วยคันโยกที่จับถนัดมือจากการออกแบบตามหลักสรีระศาตร์ ทำให้ปั๊มนมได้สะดวกโดยไม่เมื่อย ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา ใช้งานง่ายด้วย 2 โหมดที่สำคัญ ซึ่งประกอบด้วยโหมดกระตุ้นน้ำนมและโหมดปั๊มระบายน้ำนม ทำงานด้วยความนุ่มนวลไม่กระชากให้เจ็บ ส่วนแรงดูดกำหนดได้จากน้ำหนักมือ สามารถปั๊มได้ตามจังหวะที่เหมาะสมของแต่ละคน สำหรับกรวยปั๊มออกแบบมาให้กระชับเข้าเต้าได้พอดี 

ประเภทแบบใช้มือ
วัสดุบริเวณหัวกรวยซิลิโคน
โหมดการทำงาน2 โหมด
แรงดูด-
ปรับแรงดูดได้-
ปริมาณน้ำนมที่จัดเก็บได้-
น้ำหนักตัวเครื่อง300 กรัม
การรับประกัน-
ปราศจากสาร BPA
ฟังก์ชันกระตุ้นน้ำนม
No.7

CameraCamera LAC Double Electric Breast Pump

ราคาอ้างอิง
4,890 บาท
ราคาปานกลาง

ปั๊มคู่ใช้งานง่าย จอแสดงผลแบบ LED ระบบ 2 มอเตอร์ แยกทำงาน

เครื่องปั๊มนม Camera Lac Double Electric Breast Pump ดีไซน์สวยงาม ขนาดเล็กกะทัดรัด มาพร้อมหน้าจอสัมผัสใช้งานง่าย ออกแบบให้มี 2 มอเตอร์ แยกการทำงานสองเต้าอย่างเป็นอิสระ ปรับแรงดูดได้สูงสุด 460 mmHg สามารถเลือกฟังก์ชันการทำงานได้ 4 รูปแบบ โดยมีทั้งการนวดกระตุ้นน้ำนม, กระตุ้นหัวนม, ปั๊มนมและดูดนมให้เกลี้ยงเต้า รุ่นนี้สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้ 4 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับ Power Bank ได้ สะดวกสำหรับคุณแม่ที่ต้องพกพาเครื่องไปปั๊มนมที่ทำงานด้วย

ประเภทแบบใช้ไฟฟ้า
วัสดุบริเวณหัวกรวยซิลิโคน
โหมดการทำงาน4 โหมด
แรงดูด460 mmHg
ปรับแรงดูดได้9 ระดับ
ปริมาณน้ำนมที่จัดเก็บได้-
น้ำหนักตัวเครื่อง-
การรับประกัน3 ปี
ปราศจากสาร BPA
ฟังก์ชันกระตุ้นน้ำนม
No.8

PureenPureen Gentle & Efficient

Pureen Gentle & Efficient 1
อ้างอิง:pureen.co.th
ราคาอ้างอิง
2,489 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำงานคล้ายแรงดูดของเด็ก ป้องกันน้ำนมไหลย้อนกลับ ซิลิโคนนุ่ม

เครื่องปั๊มนมแบรนด์ Pureen Gentle & Efficient ออกแบบให้มี 3 โหมดการทำงานประกอบด้วย โหมดกระตุ้น, โหมดปั๊มเก็บน้ำนม และโหมดเคลียร์เต้าให้เกลี้ยงเพื่อช่วยกระตุ้นน้ำนมสำหรับการปั๊มรอบถัดไป นอกจากนี้ยังมีระบบตัดการทำงานทุก 30 นาทีเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ อีกทั้งยังมีการออกแบบแผ่นซิลิโคนให้นุ่มกระชับ เข้าเต้าได้แนบสนิท รุ่นนี้มีอุปกรณ์น้อยชิ้นถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนแบตเตอรี่ลิเธี่ยมสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 2 ชั่วโมง พร้อมทั้งเลือกใช้ไฟบ้านหรือพาวเวอร์แบงค์ก็ได้ 

ประเภทแบบใช้ไฟฟ้า
วัสดุบริเวณหัวกรวยซิลิโคน
โหมดการทำงาน3 โหมด
แรงดูด250 mmHg
ปรับแรงดูดได้9 ระดับ
ปริมาณน้ำนมที่จัดเก็บได้-
น้ำหนักตัวเครื่อง350 กรัม
การรับประกัน2 ปี
ปราศจากสาร BPA
ฟังก์ชันกระตุ้นน้ำนม
No.9

NATURNATUR D-5

NATUR D-5 1
อ้างอิง:naturbf.com
ราคาอ้างอิง
2,249 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แรงดูดสม่ำเสมอ ประหยัดเวลา ครบ 30 นาทีปิดอัตโนมัติ ปลอดภัย

เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าคู่จากแบรนด์ NATUR รุ่น D-5 ทำงานเงียบ ไร้เสียงรบกวน สามารถเลือกความถี่ในการกระตุ้นได้ 9 ระดับ พร้อมแยกข้างการทำงานซ้ายขวาด้วยระบบ 2 มอเตอร์ สำหรับหน้าจอแสดงผลแบบ LED สะดวกเมื่อใช้งานในที่มืด พร้อมกันนี้ยังมีฟังก์ชันการจดจำรูปแบบการปั๊มนม และปิดอัตโนมัติเมื่อทำงานครบ 30 นาที เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ ส่วนกรวยปั๊มมีขนาดเล็กจับได้สะดวกและกระชับมือ อีกทั้งยังมีข้อต่อมาให้พร้อมในเซ็ต เพื่อให้ใช้งานร่วมกับขวดนมรุ่นคอกว้างได้

ประเภทแบบใช้ไฟฟ้า
วัสดุบริเวณหัวกรวยซิลิโคน
โหมดการทำงาน2 โหมด
แรงดูด300 mmHg
ปรับแรงดูดได้9 ระดับ
ปริมาณน้ำนมที่จัดเก็บได้8 ออนซ์
น้ำหนักตัวเครื่อง400 กรัม
การรับประกัน2 ปี
ปราศจากสาร BPA
ฟังก์ชันกระตุ้นน้ำนม
No.10

Philips Avent Philips Avent SCF393/11

Philips Avent SCF393/11 1
อ้างอิง:philips.co.th
ราคาอ้างอิง
8,190 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ปั๊มสะดวกในท่านั่ง เครื่องเล็ก ใช้งานง่าย แรงดูดเลียนแบบทารก

เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า Philips Avent แบบปั๊มคู่ รุ่น SCF393/11 ออกแบบให้คุณแม่รู้สึกสบายขณะปั๊มนมในท่านั่ง โดยไม่ต้องโน้มตัวไปข้างหน้า นอกจากนี้ยังได้ออกแบบฟังก์ชัน Natural Motion Technology ซึ่งเป็นการเลียนแบบแรงดูดของทารก พร้อมปรับแรงดูดได้ 8 ระดับ ทั้งยังสามารถกดหยุดทำงานชั่วคราวได้ง่ายเพียงแค่กดปุ่ม มีระบบจดจำโหมดการทำงานล่าสุดไว้ได้ ส่วนมอเตอร์มีความนุ่มนวล ทำงานเสียงเงียบ ไร้กังวลเรื่องการรบกวนผู้อื่น ส่วนอุปกรณ์มีน้อยชิ้นจึงสะดวกในการถอดทำความสะอาด

ประเภทแบบใช้ไฟฟ้า
วัสดุบริเวณหัวกรวยซิลิโคน
โหมดการทำงาน2 โหมด
แรงดูด-
ปรับแรงดูดได้8 ระดับ
ปริมาณน้ำนมที่จัดเก็บได้-
น้ำหนักตัวเครื่อง990 กรัม
การรับประกัน2 ปี
ปราศจากสาร BPA
ฟังก์ชันกระตุ้นน้ำนม

วิธีการใช้เครื่องปั๊มนมที่ถูกต้อง

วิธีการใช้เครื่องปั๊มนมที่ถูกต้อง
เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าและเครื่องปั๊มนนแบบมือมีการทำงานที่ต่างกัน โดยแต่ละแบบมีวิธีใช้ที่ถูกต้องดังนี้

เครื่องปั๊มนมไฟฟ้า ควรเริ่มจากล้างมือของให้สะอาด แล้วเตรียมอุปกรณ์ปั๊มนมและขวดนมโดยทำความสะอาดและฆ่าเชื้อสำหรับพร้อมใช้ หลังจากนั้นให้ทำการกระตุ้นการไหลของน้ำนมโดยการใช้มือข้างหนึ่งประคองเต้า ส่วนมืออีกข้างให้คลึงหัวนมเบาๆ 1 - 2 นาที เสร็จแล้วนำกรวยมาครอบเต้านม ให้กรวยอยู่บริเวณกลางหัวนม ต่อจากนั้นค่อยเปิดเครื่องปั๊มนมไฟฟ้า โดยเริ่มจากความแรงระดับต่ำและจังหวะปั๊มที่เร็วก่อน ประมาณ 1 - 3 นาที เมื่อน้ำนมไหลคงที่แล้ว ค่อยเพิ่มความแรงในระดับที่สูงขึ้นและปรับจังหวะให้ช้าลง โดยทั่วไปจะใช้เวลาปั๊มนม 15 - 20 นาที เมื่อปั๊มจนเสร็จก็ค่อยๆ เอากรวยออก และนำน้ำนมที่ได้ใส่ขวดนมแล้วป้อนเด็กทันที หรือใส่ถุงเก็บน้ำนมแล้วเอาเข้าตู้เย็นทันทีเพื่อรักษาคุณภาพของน้ำนม

เครื่องปั๊มนมแบบมือ ควรทำเช่นเดียวกับเครื่องปั๊มนมไฟฟ้าจนกระทั่งถึงขั้นตอนครอบกรวยที่เต้านม หลังจากนั้นจึงกดคันโยกหรือตัวบีบโดยเริ่มจากจังหวะสั้นและถี่เพื่อกระตุ้นน้ำนมก่อน ทำแบบนี้จนกว่าน้ำนมจะไหลออกมา ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 - 3 นาที แล้วค่อยปั๊มในจังหวะที่ยาวขึ้น และใช้มืออีกข้างช่วยเกลี่ยเต้าและเคลียร์เต้าเพื่อให้น้ำนมไหลเวียนได้ดีและให้น้ำนมออกมาจนเกลี้ยงเต้า โดยระยะเวลาปั๊มนมอยู่ที่ 15 - 20 นาทีเช่นเดียวกับเครื่องปั๊มนมไฟฟ้า เมื่อได้น้ำนมออกมาก็เก็บใส่ขวดแล้วป้อนเด็กทันที หรือใส่ในถุงสำหรับเก็บน้ำนม

บทส่งท้าย

นอกเหนือไปจากการเลือกเครื่องปั๊มนมที่เหมาะกับปริมาณของน้ำนมแล้ว คุณแม่ควรหมั่นดูแลสุขภาพของตนเองอย่างสม่ำเสมอ เพราะสุขภาพร่างกายของคุณแม่ส่งผลต่อน้ำนมและปริมาณของน้ำนมด้วย โดยรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นเฉพาะสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย รวมไปถึงแร่ธาตุและวิตามินต่าง ๆ งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ และสิ่งที่เป็นโทษกับร่างกาย โดยอาจปรึกษากุมารแพทย์หรือนักโภชนาการหากมีโรคประจำตัวหรือต้องรับประทานยาด้วยเพื่อให้ดูแลตัวเองได้ถูกต้อง

TOP 5 เครื่องปั๊มนม แนะนำ

อันดับที่ 1: SpectraSpectra S1+

อันดับที่ 2: SpectraSpectra Dual Compact

อันดับที่ 3: BrustaBrusta Miracle Two

อันดับที่ 4: YouhaYouha YH 8804 Plus

อันดับที่ 5: Attitude MomAttitude Mom Galaxy ll

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ เครื่องปั๊มนม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 แบบมือ แบบไฟฟ้า

ค้นหาตามหมวดหมู่