mybest
หูฟัง True Wireless

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. หูฟัง
  4. 10 อันดับ หูฟัง True Wireless ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เชื่อมต่อง่าย
  • 10 อันดับ หูฟัง True Wireless ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เชื่อมต่อง่าย 1
  • 10 อันดับ หูฟัง True Wireless ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เชื่อมต่อง่าย 2
  • 10 อันดับ หูฟัง True Wireless ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เชื่อมต่อง่าย 3
  • 10 อันดับ หูฟัง True Wireless ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เชื่อมต่อง่าย 4
  • 10 อันดับ หูฟัง True Wireless ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เชื่อมต่อง่าย 5

10 อันดับ หูฟัง True Wireless ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เชื่อมต่อง่าย

หูฟัง True Wireless (TWS) เป็นหูฟังไร้สายที่ในปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการนำเทคโนโลยีล้ำหน้ามาพัฒนาให้กลายเป็นหูฟังแบบไร้สายอย่างสมบูรณ์ มีฟังก์ชันหรือฟีเจอร์อย่างการตัดเสียงรบกวนภายนอกที่ช่วยให้เสียงดนตรีอยู่กับเราในทุกที่ ทุกเวลา ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันได้ครบทุกด้าน อีกทั้งยังช่วยให้เกิดความคล่องแคล่วในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อีกด้วย

บทความนี้ เราได้นำวิธีการเลือกหูฟัง True Wireless ที่ต้องดูหลายอย่างทั้งในเรื่องของประเภทหูฟัง รวมไปถึงฟังก์ชันต่าง ๆ พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ นอกจากนี้ เรายังมาแนะนำ 10 อันดับ หูฟัง True Wireless รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ประกอบด้วยแบรนด์ดังอย่าง B&O, SOUNDPEATS, 1MORE, HUAWEI, Sennheiser, Apple ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกหูฟัง True Wireless

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อันดับ หูฟัง True Wireless รุ่นใหม่ล่าสุดกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูวิธีเลือกซื้อหูฟัง True Wireless ให้เหมาะกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของตนเองกันบ้างค่ะ

1

ตรวจสอบคุณภาพของเสียงของหูฟัง True Wireless

คุณภาพเสียงของหูฟัง True Wireless มักจะแตกต่างกันออกไปตามตัวแปลงสัญญาณหรือระบบ Bluetooth Codec รวมไปถึงเวอร์ชันของบลูทูธที่รองรับ หากเราใช้เวอร์ชันที่มีตัวเลขสูงหรือเวอร์ชันใหม่ ตัวโค้ดหรือระบบเหล่านี้ก็จะสามารถบีบอัดและส่งสัญญาณเสียงไปยังหูฟังได้อย่างลื่นไหลและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ตรวจสอบตัวแปลงสัญญาณ Bluetooth Codec

ตรวจสอบตัวแปลงสัญญาณ Bluetooth Codec
Bluetooth Codec คือ การแปลงข้อมูลเสียงดิจิทัลจากอุปกรณ์ไปยังหูฟัง โดยสัญญาณเสียงที่ส่งไปจะต้องให้คุณภาพสูงภายในระยะเวลาหรือ Bit Rate ที่สั้น ซึ่งระยะเวลาหรือ Bit Rate ในที่นี้ หมายถึงปริมาณข้อมูลที่ส่งได้ต่อวินาที หากมีตัวเลข Bit Rate เยอะ ก็หมายความว่าสามารถส่งข้อมูลได้เยอะและรวดเร็วนั่นเอง โดยในปัจจุบัน Bluetooth Codec มีทั้ง SBC, ตระกูล aptX, AAC และ LDAC 

  • SBC เป็น Codec พื้นฐาน ใช้ได้กับอุปกรณ์เกือบทุกชนิด มี Bit Rate อยู่ที่ 192 - 320 kbps ให้คุณภาพเสียงปานกลาง ประหยัดพลังงาน 
  • ตระกูล aptX ประกอบไปด้วย aptX, aptX LL, aptX HD พัฒนาขึ้นโดย Qualcomm เป็น Codec ที่ผู้ใช้หูฟังบลูทูธหรือ True Wireless ควรมองหาโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เพราะช่วยให้เสียงที่ชัดเจนและสมจริง
  • AAC หรือ Advanced Audio Coding เป็นมาตรฐานในการอัดเสียงไฟล์ดิจิทัล มักใช้ใน YouTube และระบบปฏิบัติการ iOS มี Bit Rate อยู่ที่ 250 kbps
  • LDAC ถูกพัฒนาขึ้นโดย Sony ให้คุณภาพเสียงระดับ Hi-Res โดยมี Bit Rate สูงสุดที่ 990 kbps แต่ต้องใช้คู่กับอุปกรณ์ที่รองรับระบบ LDAC เท่านั้น
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

Bluetooth Codec ในปัจจุบันมีการพัฒนาขึ้นมาหลากหลายรูปแบบมากทีเดียว ซึ่งก็แตกต่างกันไปตามราคาและระดับ Product ตั้งแต่ AAC, aptX HD หรือว่า LDAC ยิ่ง Codec มีความสามารถในการส่งสัญญาณเสียงที่ละเอียดมากขึ้น ความเร็วในการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ก็ต้องเร็วขึ้นไปด้วยเป็นเงาตามตัว ทำให้ยิ่งคุณภาพเสียงในหูฟัง Bluetooth ตัวไหนให้รายละเอียดเสียงได้ยอดเยี่ยม ก็ยิ่งมีราคาที่สูงตามขึ้นไปด้วยตามต้นทุนของเทคโนโลยีครับ

ตรวจสอบประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อบลูทูธ

ตรวจสอบประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อบลูทูธ

ด้วยลักษณะเด่นของหูฟัง True Wireless ที่แยกกันระหว่างหูฟังข้างซ้ายและข้างขวา ทำให้การเชื่อมต่ออาจต้องใช้เวลานานกว่าหูฟังบลูทูธแบบอื่น เพราะต้องเชื่อมต่อกันระหว่างหูฟังทั้งสองข้างก่อนเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ และในปัจจุบัน หลายแบรนด์ก็ได้พัฒนาให้สามารถเชื่อมต่อหูฟัง True Wireless กับอุปกรณ์แบบอัตโนมัติได้ทันทีที่ใช้ แต่อย่างไรก็ตาม เราควรตรวจสอบเวอร์ชันของบลูทูธเพื่อให้ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว โดยอาจมองหาบลูทูธเวอร์ชันใหม่อย่าง 4.0 ขึ้นไป หรือเวอร์ชันล่าสุดอย่าง 5.0 เพื่อความรวดเร็วและความเสถียรของสัญญาณค่ะ

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

Version ของ Bluetooth ในปัจจุบันนั้น ล่าสุดอยู่ที่ Version 5.2 ซึ่งจะมี Pulling Rate ประมาณ 125ms อาจจะมีอาการดีเลย์อยู่บ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ทางแบรนด์หูฟังแต่ละแบรนด์จึงพยายามคิดค้นและพัฒนา Hardware และ Software ส่วนอื่น ๆ เพื่อทำให้หูฟังนั้น นอกจากจะส่งสัญญาณเสียง Codec คุณภาพสูงได้แล้ว ยังสามารถลดอาการ Delay ของตัวหูฟังลงไปได้อีกด้วย ปัจจุบันที่เคยเห็นต่ำสุดจะอยู่ที่ 45ms เท่านั้นเองครับ แต่ก็ยังถือว่าใช้พลังงานสูงกว่าความเร็วมาตรฐานเยอะมากทีเดียว

2

เลือกประเภทของหูฟัง True Wireless : Earbud หรือ In-Ear

เลือกประเภทของหูฟัง True Wireless : Earbud หรือ In-Ear

ลักษณะของหูฟัง True Wireless มี 2 ประเภท คือ Earbud และ In-Ear โดยแบบ Earbud คือ หูฟังไม่มีจุก สวมบนชั้นหูภายนอก ให้ความรู้สึกสบายหูมากกว่า แต่ได้ยินเสียงรอบข้างได้ชัดเจนกว่าหูฟัง In-Ear เหมาะกับการใช้งานทั่วไปที่ไม่เน้นการฟังเสียงดนตรีหรือรายละเอียดของเสียงมากนัก ส่วน In-Ear จะมีจุกที่ต้องสอดเข้าไปในรูหู มีจุดเด่นคือ ฟังเสียงได้ชัดเจนและกันเสียงภายนอกได้ดีกว่า ให้อรรถรสของเสียงดนตรีที่มากกว่า สามารถเปลี่ยนขนาดของจุกได้หากสวมใส่ลำบากหรือรู้สึกไม่สบายเมื่อสวมใส่เป็นระยะเวลานาน โดยเราควรเลือกประเภทของหูฟัง True Wireless ให้เหมาะกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของเราเองค่ะ

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

จากที่กล่าวไปข้างต้นว่า หูฟังประเภท TWS นั้น มีประเภทการสวมใส่อยู่ 2 ลักษณะใหญ่ ๆ ได้แก่ Earbud และ แบบ In-Ear ถ้าเป็นแบบ Earbud จะเน้นการสวมใส่ที่สบายหู สวมใส่ได้รวดเร็วและง่าย แต่ไม่ค่อยเหมาะกับการนำไปใช้งานขณะที่เราเคลื่อนไหวเร็ว ๆ แรง ๆ เช่น ใส่วิ่งออกกำลังกาย ซึ่งถ้าเน้นแบบนั้นจะเหมาะกับประเภท In-Ear มากกว่า ซึ่ง In-Ear จะมีจุกยางมาให้ด้วยเพื่อเพิ่มความแน่นบริเวณรูปหูของเรา ไม่ให้หลุดร่วงได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นการตัดเสียงรอบข้างออกไปด้วยประมาณหนึ่งครับ

3

เลือกหูฟัง True Wireless ที่มีฟังก์ชันตัดเสียงรบกวนภายนอก

เลือกหูฟัง True Wireless ที่มีฟังก์ชันตัดเสียงรบกวนภายนอก

หูฟัง True Wireless แบบ In-Ear บางรุ่นมีฟังก์ชันระบบตัดเสียงรบกวนภายนอก หรือ ANC (Active Noise Cancelling) โดยมีหลักการทำงานคือ ใช้ไมโครโฟนที่ติดอยู่บนตัวหูฟังตรวจและดักจับเสียงโดยรอบที่อาจรบกวนการได้ยินของเรา ช่วยให้เราสามารถฟังเสียงดนตรีได้ชัดเจนมากขึ้นราวกับแยกตัวอยู่คนเดียว หูฟังบางรุ่นอาจมีฟังก์ชันกันเสียงรบกวนหรือ PNC (Passive Noise Cancelling) โดยฟังก์ชันนี้จะไม่มีระบบที่คอยตรวจจับและบล็อกเสียงโดยไมโครโฟน แต่เป็นการใช้รูปร่างและดีไซน์ของหูฟังในการกันเสียงรอบตัวเรา ซึ่งอาจมีประสิทธิภาพในการกันเสียงด้อยกว่าแบบแรก

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

อีกหนึ่ง Feature ที่หูฟัง TWS ควรจะมีและควรจะทำได้ดีแล้วในยุคนี้ คือ Active noise Cancellation หรือระบบตัดเสียงรบกวนนั่นเองครับ จริง ๆ แล้ว โดยลักษณะการทำงานคือจะเป็นการตัดเสียงรบกวนที่มีความถี่สม่ำเสมอกันเช่น เสียงแอร์ เสียงพัดลม เสียงฝน เสียงคนคุยกัน เพื่อทำให้เราได้ยินเสียงที่ออกมาจากตัวหูฟังได้ชัดเจนมากกว่าเดิม สำหรับมาตรฐานทั่วไปนั้นจะตัดเสียงได้อย่างน้อย -25dB ขึ้นไปโดยไม่ต้องเพิ่ม Volume เสียง นอกเหนือจากนี้ ANC ยังไปอยู่ในไมโครโฟนเพื่อช่วยให้การพูดคุยชัดเจนมากขึ้นอีกด้วยครับ

4

คำนึงถึงความจุของแบตเตอรี่ของหูฟัง True Wireless

คำนึงถึงความจุของแบตเตอรี่ของหูฟัง True Wireless

หูฟัง True Wireless มีแบตเตอรี่ติดมาด้วยในตัวหูฟังเพื่อให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง และตัวเคสสำหรับใส่หูฟังก็ถูกออกแบบมาให้เป็นเหมือนแบตเตอรี่สำรองนั้นสามารถเป็นได้ทั้งที่จัดเก็บและชาร์จไปในตัว ทำให้สามารถใช้ได้ในทุกที่และยาวนานมากยิ่งขึ้น ส่วนปริมาณความจุแบตเตอรี่นั้น บางรุ่นสามารถชาร์จเพิ่มและใช้งานได้นานเป็นสัปดาห์ โดยความจุที่เราแนะนำสำหรับตัวหูฟังนั้นควรอยู่ที่ 30 mAh ขึ้นไป และ 400 mAh ขึ้นไปสำหรับเคสค่ะ 


อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าระดับของเสียงที่ฟัง การใช้ฟังก์ชัน รวมไปถึงการเปิดสแตนด์บาย ล้วนแล้วแต่ส่งผลกับปริมาณของแบตเตอรี่ ดังนั้น หากเราใช้งานหนักและจัดเต็มทุกฟีเจอร์ ควรเลือกหูฟังและเคสที่มีความจุแบตเตอรี่สูงค่ะ

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

ความจุแบตเตอรี่ของหูฟังนั้น จำนวน mAh อาจจะไม่ได้สะท้อนความสามารถในการใช้งานต่อเนื่องได้มากนักเพราะว่ายังมีปัจจัยอื่น ๆ เช่น ระดับเสียงที่เปิดและ Software ในการบริหารจัดการพลังงานด้วยครับ แนะนำให้เลือกจาก Spec ที่เขาเขียนเอาไว้เลยว่า ฟังในระดับเสียงเท่านี้ ได้ยาวนานแค่ไหน หรือว่าถ้าเปิด Noise Cancellcation ควบคู่กันไปด้วยแล้ว ยังจะใช้งานได้ยาวนานเหมือนเดิมหรือเปล่า นอกจากนี้ อาจจะดูที่ตัว Case ของหูฟังเข้าไปด้วย เพราะจะช่วยให้เรารู้ว่าเราสามารถ Recharge ได้กี่ครั้งนั่นเองครับ

5

ตรวจสอบประสิทธิภาพในการกันน้ำของหูฟัง True Wireless

ตรวจสอบประสิทธิภาพในการกันน้ำของหูฟัง True Wireless

สำหรับใครที่ชื่นชอบการฟังเพลงขณะออกกำลังกายหรือพกพาไปใช้ในกิจกรรมแบบลุย ๆ ควรควรมองหาหูฟัง True Wireless ที่กันน้ำกันฝุ่นได้ โดยมาตรฐานที่ใช้เรียกว่า IP (Ingress Protection) เป็นค่าที่บอกระดับการกันฝุ่นละอองและการกันน้ำ ตัวเลขแรกที่ต่อท้าย IP หมายถึงการกันฝุ่น ส่วนตัวเลขที่สองหมายถึงการกันน้ำ หากมีค่าสูงก็แสดงว่ามีประสิทธิภาพในการกันที่ดี 


ยกตัวอย่างง่าย ๆ เช่น IPX7 หมายถึง ไม่สามารถกันฝุ่นละอองได้ แต่สามารถกันน้ำได้ในระดับ 7 หมายถึง กันน้ำลึกระดับ 1 เมตร ได้ภายใน 30 นาที สำหรับการใช้งานทั่วไปที่รองรับการออกกำลังกายหรือในยามที่ฝนตก เราขอแนะนำให้เลือกเแบบ IPX4 ขึ้นไป ที่สามารถป้องกันน้ำกระเด็นใส่หรือละอองฝนได้ค่ะ

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

ประสิทธิภาพการกันน้ำ กันฝุ่นนั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนคำนึงถึงไม่น้อย โดยเฉพาะคนที่ชอบทำกิจกรรม Outdoor หรือออกกำลังกาย เพราะบางคนกังวลว่าเวลาโดนเหงื่อแล้วจะมีปัญหาหรือเปล่า หูฟังจะเสียไหม? หากเราต้องการใช้งานเพื่อออกกำลังกายแล้ว นอกจากจะต้องเลือกแบบ In-Ear เราควรจะต้องเลือกหูฟังที่ได้รับ IP Rating ด้วย ซึ่ง Rating ที่เหมาะสมในการใช้งานได้อย่างครอบคลุมนั้นก็คือ IP54 นั่นเอง และจะอยู่ในหูฟังระดับราคาเกิน 1,500 บาทขึ้นไปครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หูฟัง True Wireless ยี่ห้อไหนดี เสียงดี เชื่อมต่อง่าย

หลายคนคงจะอดใจรอไม่ไหวกันแล้ว ดังนั้น เรามาดูหูฟัง True Wireless คุณภาพดีทั้ง 10 รุ่น กันก่อนเลยดีกว่าค่ะ ส่วนจะมีแบรนด์ไหน รุ่นใด ฟังก์ชันครบตอบโจทย์คุณบ้างนั้น ไปดูกันครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
รูปทรงหูฟัง
ประเภทไดร์เวอร์
ขนาดไดรเวอร์
ย่านความถี่ที่รองรับ
Codec ที่รองรับ
ค่าความไวของไดรเวอร์
การเชื่อมต่อไร้สาย
อุปกรณ์ที่รองรับ
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง
ระดับการกันน้ำและฝุ่น
จำนวนไมโครโฟน
การรับประกันสินค้า
สี
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
1

Sennheiser

หูฟัง True Wireless รุ่น MOMENTUM True Wireless 3

Sennheiser หูฟัง True Wireless รุ่น MOMENTUM True Wireless 3 1

9,999 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

จูนเสียงเป็นเอกลักษณ์ คุณภาพคมชัดด้วย aptX™ Adaptive

Earbuds

Dynamic

7 มม.

5Hz - 21kHz

A2DP / AVRCP / HFP

107 dB SPL (1 kHz / 1 mW)

Bluetooth 5.2

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์

28 ชั่วโมง

IPX4

6 ตัว

2 ปี

ขาว / ดำ / แกร์ไฟต์

2

BOSE

หูฟัง True Wireless รุ่น QuietComfort® Earbuds II

BOSE หูฟัง True Wireless รุ่น QuietComfort® Earbuds II 1

10,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เบสนุ่มลึก ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ มีทั้ง Quiet และ Aware Mode

Earbuds

Dynamic

-

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

Bluetooth 5.3

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์

24 ชั่วโมง

ไม่ระบุ

1 ตัว

1 ปี

ขาว / ดำ / น้ำเงิน

3

Apple

หูฟัง True Wireless รุ่น Airpods Pro (Gen.2)

Apple หูฟัง True Wireless รุ่น Airpods Pro (Gen.2) 1

8,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นอัปเกรด ตัดเสียงรบกวนดีขึ้น เหมาะสำหรับอุปกรณ์ Apple

Earbuds

Dynamic

-

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

Bluetooth 5.3

อุปกรณ์จากทาง Apple

30 ชั่วโมง

IPX4

1 ตัว

1 ปี

ขาว

4

SAMSUNG

หูฟัง True Wireless รุ่น Galaxy Buds2 Pro

SAMSUNG หูฟัง True Wireless รุ่น Galaxy Buds2 Pro 1

6,990 บาท

ราคาปานกลาง

คุณภาพเสียงสตูดิโอ 24-bit กันน้ำระดับ IPX7 ใส่ออกกำลังกายได้

Earbuds

Dynamic

-

ไม่ระบุ

AAC / SBC / SSC

ไม่ระบุ

Bluetooth 5.3

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์

18 ชั่วโมง

IPX7

3 ตัว

1 ปี

ขาว / ดำ / ม่วง

5

soundcore

หูฟัง True Wireless รุ่น Liberty 3 Pro

soundcore หูฟัง True Wireless รุ่น Liberty 3 Pro  1

4,990 บาท

ราคาปานกลาง

สถาปัตยกรรม ACAA 2.0 Hi-Res ดีไซน์พรีเมียม สวมใส่กระชับ

Earbuds

Coaxial

10.6 มม.

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

Bluetooth 5.2

อุปกรณ์จาก Android

24 ชั่วโมง

IPX4

6 ตัว

18 เดือน

ขาว / ดำ / เงิน / ม่วง

6

B&O

หูฟัง True Wireless รุ่น Beoplay EX

B&O หูฟัง True Wireless รุ่น Beoplay EX 1

16,500 บาท

ราคาสูง

แบรนด์ระดับไฮเอนด์ ดีไซน์ล้ำ คุยชัดด้วยไมโครโฟนถึง 6 ตัว

Earbuds

Dynamic

-

20 Hz - 20 kHz

ไม่ระบุ

108 +/- 2dB 1kHz @ 1mW (0.178V)

Bluetooth 5.2

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์

-

ไม่ระบุ

6 ตัว

3 ปี

ดำ / ทอง / ดำโลหะ

7

HUAWEI

หูฟัง True Wireless รุ่น FreeBuds Pro 2

HUAWEI หูฟัง True Wireless รุ่น FreeBuds Pro 2 1

6,499 บาท

ราคาปานกลาง

ไดรเวอร์คู่ พัฒนาร่วมกับ DIAVELET เชื่อมต่อได้ 2 อุปกรณ์

Earbuds

Dynamic

11 มม.

14Hz - 48kHz

LDAC / AAC / SBC

ไม่ระบุ

Bluetooth 5.2

เฉพาะสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ EMUI10 ขึ้นไป

-

IP54

3 ตัว

1 ปี

ฟ้า / เงิน / ขาว

8

SOUNDPEATS

หูฟัง True Wireless รุ่น Air3 Deluxe HS

SOUNDPEATS หูฟัง True Wireless รุ่น Air3 Deluxe HS 1

1,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ พร้อม LDAC ขับคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res

Earbuds

Dynamic

14.2 มม.

20Hz - 40kHz

LDAC / AAC / SBC

ไม่ระบุ

Bluetooth 5.2

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต

20 ชั่วโมง

IPX4

1 ตัว

1 ปี

ขาว / ดำ / ชมพู / ม่วง

9

1MORE

หูฟัง True Wireless รุ่น PistonBuds Pro

1MORE หูฟัง True Wireless รุ่น PistonBuds Pro 1

1,490 บาท

ราคาต่ำ

หูฟังตัดเสียงรบกวน ANC รุ่นยอดฮิต เบสแน่น ในราคาแสนคุ้มค่า

Earbuds

Dynamic

-

ไม่ระบุ

A2DP / AVRCP / HFP

ไม่ระบุ

Bluetooth 5.2

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์

30 ชั่วโมง

IPX5

1 ตัว

1 ปี

ขาว / ดำ

10

ASUS ROG

หูฟัง True Wireless รุ่น ROG Cetra True Wireless

ASUS ROG หูฟัง True Wireless รุ่น ROG Cetra True Wireless 1

2,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์สุดเท่ เพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ จำลองเสียงรอบทิศทาง 7.1

Earbuds

Dynamic

10 มม.

20Hz - 20kHz

ไม่ระบุ

ไม่ระบุ

Bluetooth 5.2

โทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์ / เกมคอนโซล

22 ชั่วโมง

IPX4

1 ตัว

1 ปี

ขาว / ดำ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Sennheiserหูฟัง True Wireless รุ่น MOMENTUM True Wireless 3

หูฟัง True Wireless รุ่น MOMENTUM True Wireless 3 1
อ้างอิง:th.sennheiser.com
ราคาอ้างอิง
9,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
9,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

จูนเสียงเป็นเอกลักษณ์ คุณภาพคมชัดด้วย aptX™ Adaptive

แม้จะเป็นหูฟัง True Wireless ที่มีราคาสูงกว่า 10,000 บาท แต่เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ใคร เพราะด้วยชื่อชั้นและคุณภาพเสียงของแบรนด์อันเป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงดีไซน์ที่มีความเรียบหรูไม่หวือหวา เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ซึ่งรุ่นนี้มาพร้อมกับระบบเสียง Sennheiser Signature Sound ที่ผสานกับไดรเวอร์ไดนามิก 7mm เสียงเบสเด่นนุ่มลึกฟังสนุก เสริมด้วยรูปทรงแบบพิเศษของหูฟัง ป้องกันเสียงเล็ดลอด มอบรายละเอียดเสียงได้ชัดเจน 


ที่สำคัญคือรองรับ aptX™ Adaptive เทคโนโลยีเข้ารหัสเสียงไร้สายที่ให้รายละเอียดเสียงได้ระดับเดียวกับการเปิดไฟล์เสียงจากแผ่น CD ผสานกับ Bluetooth 5.2 มีความหน่วงต่ำ เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้รวดเร็ว นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชันตัดเสียงรบกวน ANC และฟังก์ชันฟังเสียงรอบข้าง Transparency Mode รวมไปถึงมีประสิทธิภาพกันน้ำระดับ IPX4 อีกด้วยค่ะ 

รูปทรงหูฟังEarbuds
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์7 มม.
ย่านความถี่ที่รองรับ5Hz - 21kHz
Codec ที่รองรับA2DP / AVRCP / HFP
ค่าความไวของไดรเวอร์107 dB SPL (1 kHz / 1 mW)
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง28 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX4
จำนวนไมโครโฟน6 ตัว
การรับประกันสินค้า2 ปี
สีขาว / ดำ / แกร์ไฟต์
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

BOSEหูฟัง True Wireless รุ่น QuietComfort® Earbuds II

หูฟัง True Wireless รุ่น QuietComfort® Earbuds II 1
อ้างอิง:bose.com
ราคาอ้างอิง
10,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เบสนุ่มลึก ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ มีทั้ง Quiet และ Aware Mode

เพิ่งออกวางขายสด ๆ ร้อน ๆ กับหูฟัง True Wireless รุ่นใหม่ล่าสุดจากซีรีส์ QuietComfort® โดยเป็นรุ่นอัปเกรดจาก Earbuds เดิม ที่มีการปรับปรุงทั้งดีไซน์ให้มีความกะทัดรัดและทันสมัย สวมใส่ได้แน่นหนาและมีให้เลือก 2 สีสัน คือ Black และ Soapstone รวมไปถึงคุณภาพเสียงก็ดีขึ้นจากรุ่นที่แล้ว พร้อมกับเทคโนโลยีเชื่อมต่อไร้สายรุ่นล่าสุดอย่าง Bluetooth 5.3 ที่ประหยัดพลังงานและมีความเสถียร เชื่อมต่อได้รวดเร็วกว่ารุ่นเดิมที่ใช้ Bluetooth 5.0 


ฟีเจอร์ชูโรงอีกหนึ่งอย่างของรุ่นนี้ก็คือระบบตัดเสียงรบกวน ANC หรือที่ทางแบรนด์ตั้งชื่อเก๋ ๆ ว่า Quiet Mode โดยทางแบรนด์กล่าวว่าเป็นรุ่นที่ตัดเสียงรบกวนได้ดีที่สุดตั้งแต่ที่ผลิตมา อีกทั้งยังมี Aware Mode ที่ใช้เทคโนโลยี ActiveSense™ ในการดูดเสียงรอบข้างเข้ามาในหูฟัง ให้คุณได้ยินอย่างชัดเจน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน หรือเมื่อคุณต้องการฟังเพลงไปและได้ยินเสียงรอบข้างไปนั่นเองค่ะ

รูปทรงหูฟังEarbuds
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์-
ย่านความถี่ที่รองรับไม่ระบุ
Codec ที่รองรับไม่ระบุ
ค่าความไวของไดรเวอร์ไม่ระบุ
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.3
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง24 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีขาว / ดำ / น้ำเงิน
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
No.3

Appleหูฟัง True Wireless รุ่น Airpods Pro (Gen.2)

ราคาอ้างอิง
8,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นอัปเกรด ตัดเสียงรบกวนดีขึ้น เหมาะสำหรับอุปกรณ์ Apple

คงไม่มีหูฟัง True Wireless รุ่นไหน ที่จะใช้งานได้ดีที่สุดไปมากกว่าหูฟังจากแบรนด์ Apple ด้วยกันเอง โดยเฉพาะเจ้า Airpods Pro คู่นี้ ที่ได้รับการพัฒนามาเป็น Generation.2 หรือรุ่นที่ 2 แล้ว ซึ่งมีการอัปเกรดสำคัญอย่างระบบตัดเสียงรบกวน ANC ที่ดีขึ้นจากรุ่นที่แล้วกว่า 2 เท่า ให้คุณมีสมาธิจดจ่อกับคอนเทนต์เสียงที่รับฟังผ่านหูฟังมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีโหมดฟังเสียงภายนอก เพื่อความปลอดภัยเมื่อต้องใช้งานหูฟังภายนอกอาคาร หรือสถานที่ที่มีคนอาศัยเป็นจำนวนมาก


หูฟังขับเคลื่อนด้วยชิป H2 รุ่นใหม่ล่าสุด ช่วยเสริมทั้งประสิทธิภาพในการตัดเสียงรบกวนและระบบเสียง 3 มิติ ให้่เสียงที่ขับออกมามีความสมจริงและมีมิติยิ่งขึ้น รวมไปถึงสามารถปรับแต่ง EQ เพื่อให้ได้รูปแบบเสียงที่เหมาะสมกับความต้องการฟังคอนเทนต์ของคุณมากที่สุด นอกจากนี้ ยังมีแบตเตอรี่ที่ใช้ได้นาน 6 ชั่วโมง ชาร์จกับตัวเคสรวม 30 ชั่วโมง แถมยังรองรับการชาร์จ MagSafe อีกด้วยค่ะ 

รูปทรงหูฟังEarbuds
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์-
ย่านความถี่ที่รองรับไม่ระบุ
Codec ที่รองรับไม่ระบุ
ค่าความไวของไดรเวอร์ไม่ระบุ
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.3
อุปกรณ์ที่รองรับอุปกรณ์จากทาง Apple
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง30 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX4
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีขาว
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
No.4

SAMSUNGหูฟัง True Wireless รุ่น Galaxy Buds2 Pro

ราคาอ้างอิง
6,990 บาท
ราคาปานกลาง

คุณภาพเสียงสตูดิโอ 24-bit กันน้ำระดับ IPX7 ใส่ออกกำลังกายได้

หูฟัง True Wireless ระดับท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดจาก SAMSUNG ที่มาพร้อมกับระบบเสียงคุณภาพสูงระดับสตูดิโอ ด้วยเทคโนโลยี Sound Experience Pillar รองรับความละเอียดเสียงระดับ 24-bit ผ่าน Codec ที่ SAMSUNG พัฒนาขึ้นมาเองอย่าง SSC (Samsung Seamless Codec) HiFi ที่รองรับการใช้งานเฉพาะกับสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ ๆ จากทาง SAMSUNG เท่านั้น แต่สมาร์ตโฟนแบรนด์อื่นก็สามารถใช้งานผ่าน AAC และ SBC ได้เช่นเดียวกันค่ะ


นอกจากนี้ รุ่นนี้ยังมีระบบตัดเสียงรบกวน ANC คุณภาพสูง ด้วยไมโครโฟนบนหูฟังรวม 6 ตัว เทคโนโลยี High-SNR (Signal-to-Noise Ratio) พร้อมโหมด Ambient Sound สำหรับฟังเสียงรอบข้างได้ชัดเจนขึ้นในขณะใช้หูฟัง เสริมด้วยการวางลำโพงภายในหูฟังแบบ 2 ทิศทาง ให้รายละเอียดเสียงครบถ้วนชัดเจนขึ้น ที่สำคัญคือรุ่นนี้กันน้ำได้ที่ระดับ IPX7 ใส่ออกกำลังกายได้สบายค่ะ 

รูปทรงหูฟังEarbuds
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์-
ย่านความถี่ที่รองรับไม่ระบุ
Codec ที่รองรับAAC / SBC / SSC
ค่าความไวของไดรเวอร์ไม่ระบุ
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.3
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง18 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX7
จำนวนไมโครโฟน3 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีขาว / ดำ / ม่วง
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
No.5

soundcoreหูฟัง True Wireless รุ่น Liberty 3 Pro

ราคาอ้างอิง
4,990 บาท
ราคาปานกลาง

สถาปัตยกรรม ACAA 2.0 Hi-Res ดีไซน์พรีเมียม สวมใส่กระชับ

นี่คือหูฟังไร้สายที่กูรูหลายสำนักทั้งในไทยและต่างประเทศยกให้เป็น TOP 5 ของหูฟัง True Wireless ที่ดีที่สุด ทั้งดีไซน์ที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ สวมใส่กระชับหู สามารถใส่ออกกำลังกายได้ อีกทั้งยังมีความเงางามหรูหรา ในส่วนของประสิทธิภาพเสียงก็ไม่น้อยหน้า ด้วยสถาปัตยกรรมการออกแบบไดรเวอร์คู่ ACAA 2.0 ที่ทางแบรนด์พัฒนาขึ้นมาเอง จัดจ้านทุกย่านเสียง ไม่ว่าจะเป็นเบสที่เด่นชัด ย่านเสียงกลางที่ดีขึ้น 150% และเสียงแหลมที่เพิ่มขึ้น 460% จากรุ่นที่แล้ว 


อีกทั้งยังมาพร้อมกับ LDAC รองรับคุณภาพเสียง Hi-Res Audio Wireless ขับรายละเอียดเสียงได้ครบถ้วน  นอกจากนี้ ยังมีระบบตัดเสียงรบกวน ANC และโหมด Transparency ด้วยไมโครโฟนถึง 6 ตัว ที่ใช้เป็นไมค์สนทนาภายในตัวและใช้เทคโนโลยี AI-noise Reduction ในการตัดเสียงรบกวนเข้าไมค์ สนทนาได้อย่างชัดเจนแม้อยู่ในพื้นที่ที่มีคนสัญจรไปมาอยู่ตลอดเวลาค่ะ

รูปทรงหูฟังEarbuds
ประเภทไดร์เวอร์Coaxial
ขนาดไดรเวอร์10.6 มม.
ย่านความถี่ที่รองรับไม่ระบุ
Codec ที่รองรับไม่ระบุ
ค่าความไวของไดรเวอร์ไม่ระบุ
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2
อุปกรณ์ที่รองรับอุปกรณ์จาก Android
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง24 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX4
จำนวนไมโครโฟน6 ตัว
การรับประกันสินค้า18 เดือน
สีขาว / ดำ / เงิน / ม่วง
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
ราคาอ้างอิง
16,500 บาท
ราคาสูง

แบรนด์ระดับไฮเอนด์ ดีไซน์ล้ำ คุยชัดด้วยไมโครโฟนถึง 6 ตัว

B&O หรือ Bang & Olufsen เป็นแบรนด์เครื่องเสียงระดับพรีเมียมที่โดดเด่นทั้งดีไซน์และคุณภาพเสียง เช่นเดียวกับหูฟัง True Wireless รุ่นนี้ ที่แม้จะมีราคาแรงแต่ถ้าคุณไม่มีปัญหาเรื่องงบแล้วล่ะก็ ยังไงก็คุ้มแน่นอนค่ะ เริ่มตั้งแต่รูปทรงของหูฟังที่ไม่เหมือนใคร มีความเงางาม เสริมด้วยโลโก้ประจำแบรนด์กลางหูฟังให้เห็นชัดเจน อีกทั้งยังมีให้เลือกถึง 3 สีสัน แต่สีที่โดดเด่นที่สุดคือ Anthracite Oxygen ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสีสันของถ่านแอนทราไซต์นั่นเอง


รุ่นนี้มาพร้อมกับฟังก์ชันตัดเสียงรบกวน ANC และ Transparency Mode สำหรับดูดเสียงแวดล้อมภายนอกเข้ามาในหูฟัง โดยมีประสิทธิภาพสูงด้วยไมโครโฟนมากถึง 6 ตัว แบ่งเป็นข้างละ 3 ตัว ในการตรวจจับและปรับเสียงรบกวนรอบข้างให้เหมาะสมและเงียบมากที่สุด อีกทั้งยังช่วยให้เรื่องของการสนทนาโทรศัพท์ที่ชัดเจนด้วย ที่สำคัญคือสามารถปรับแต่ง EQ ได้ผ่านแอปพลิเคชัน ให้ได้แนวเสียงที่ต้องการค่ะ

รูปทรงหูฟังEarbuds
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์-
ย่านความถี่ที่รองรับ20 Hz - 20 kHz
Codec ที่รองรับไม่ระบุ
ค่าความไวของไดรเวอร์108 +/- 2dB 1kHz @ 1mW (0.178V)
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง-
ระดับการกันน้ำและฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนไมโครโฟน6 ตัว
การรับประกันสินค้า3 ปี
สีดำ / ทอง / ดำโลหะ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
ราคาอ้างอิง
6,499 บาท
ราคาปานกลาง

ไดรเวอร์คู่ พัฒนาร่วมกับ DIAVELET เชื่อมต่อได้ 2 อุปกรณ์

จุดเด่นของลำโพงและหูฟังของ HUAWEI รุ่นใหม่ ๆ ก็คือ ได้ร่วมมือพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ร่วมกับแบรนด์เครื่องเสียงระดับไฮเอนด์อย่าง DIAVELET ซึ่งหูฟัง True Wireless รุ่นนี้ก็เช่นเดียวกัน โดยเป็นรุ่นอัปเกรดจาก FreeBuds Pro 2 ที่กลับมาพร้อมกับดีไซน์และสีสันที่ดูพรีเมียมน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น เสริมด้วยระบบลดเสียงรบกวนรอบข้าง 2.0 ที่ใช้ไมโครโฟนถึง 3 ตัว ในการดักจับและปรับแต่งเสียงรบกวนให้น้อยลงได้สูงสุดถึง 47dB เลยทีเดียว 


และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือคุณภาพเสียง โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับไดรเวอร์คู่ ที่ผสานระหว่างไดนามิกไดรเวอร์แบบแม่เหล็ก 4 ชิ้น และไดรเวอร์ไดอะแฟรมแบบ UHF เสริมด้วยการใช้ระบบลำโพงคู่ ทำให้ย่านเสียงเบสและแหลมมีความโดดเด่น แต่ไม่นำย่านอื่น ๆ จนเกินไป ที่สำคัญคือรองรับความถี่เสียงกว้างตั้งแต่ 14Hz - 48 kHz และมาพร้อม Codec LDAC รองรับคอนเทนต์เสียงระดับ Hi-Res ค่ะ

รูปทรงหูฟังEarbuds
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์11 มม.
ย่านความถี่ที่รองรับ14Hz - 48kHz
Codec ที่รองรับLDAC / AAC / SBC
ค่าความไวของไดรเวอร์ไม่ระบุ
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2
อุปกรณ์ที่รองรับเฉพาะสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ EMUI10 ขึ้นไป
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง-
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIP54
จำนวนไมโครโฟน3 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีฟ้า / เงิน / ขาว
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
No.8

SOUNDPEATSหูฟัง True Wireless รุ่น Air3 Deluxe HS

ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไดรเวอร์ขนาดใหญ่ พร้อม LDAC ขับคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res

หูฟัง True Wireless รุ่นใหม่ล่าสุดจาก SOUNDPEATS ซึ่งเป็นรุ่นอัปเกรดจากซีรีส์ Earbuds ใส่สบายสุดคุ้มค่าและยอดฮิตอย่าง Air3 ที่กลับมาพร้อมกับการรองรับ Codec ความละเอียดสูงอย่าง LDAC หรือก็คือคุณภาพระดับ Hi-Res Audio นั่นเอง รองรับ Sampling-rate 24bit/96kHz และ Bit-rate 990kbps ผสานกับไดรเวอร์ไดนามิกขนาดใหญ่ 14.2mm ขับความถี่เสียงกว้าง 20hz - 40kHz สเตจเสียงมาครบ เสียงเบสเด่นชัด ฟังสนุกทุกแนวเพลงค่ะ


ในส่วนของดีไซน์ยังคงเอกลักษณ์เดิมของรุ่น Air3 ไว้ ด้วยรูปทรงแบบ Earbuds ใส่สบายไม่อุดหู พร้อมขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา ช่วยให้สามารถใช้งานหูฟังได้ต่อเนื่องโดยไม่เจ็บหัว อีกทั้งยังมี Game Mode ที่ลด Latency ได้ต่ำลงถึง 60ms รวมไปถึงสามารถปรับแต่ง EQ ผ่านแอปพลิเคชันได้ แถมยังมีประสิทธิภาพกันน้ำระดับ IPX4 โดนเหงื่อโดนละอองน้ำได้ไม่มีปัญหาค่ะ

รูปทรงหูฟังEarbuds
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์14.2 มม.
ย่านความถี่ที่รองรับ20Hz - 40kHz
Codec ที่รองรับLDAC / AAC / SBC
ค่าความไวของไดรเวอร์ไม่ระบุ
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง20 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX4
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีขาว / ดำ / ชมพู / ม่วง
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
No.9

1MOREหูฟัง True Wireless รุ่น PistonBuds Pro

ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาต่ำ

หูฟังตัดเสียงรบกวน ANC รุ่นยอดฮิต เบสแน่น ในราคาแสนคุ้มค่า

น้องเล็กจาก 1MORE รุ่นนี้ เป็นหูฟัง True Wireless ที่ได้รับการยอมรับว่ามีความคุ้มค่าคุ้มราคา เพราะในราคา 1,500 บาทมีทอนนี้ คุณจะได้สัมผัสกับระบบ ANC เทคโนโลยี QuietMax ที่ตัดเสียงรบกวนได้เงียบสูงสุด 38dB อีกทั้งยังมีโหมด Wind Noise Resistant (WNR) เพื่อลดเสียงรบกวนจากลมแรง แต่ไม่ถึงขั้นตัดเสียงรบกวนไปทั้งหมดเหมือน ANC แถมยังมี Transparency Mode สำหรับรับฟังเสียงจากภายนอกได้ชัดเจนขึ้นค่ะ


สำหรับคุณภาพเสียง รุ่นนี้มาพร้อมกับไดนามิกไดรเวอร์ขนาด 10mm ที่จูนเสียงเบสให้เด่นเป็นพิเศษ ฟังเพลงได้หลากหลายแนว ที่สำคัญคือสามารถปรับแต่ง EQ ได้ตามใจชอบถึง 12 รูปแบบ ผ่านแอปพลิเคชันของทางแบรนด์ ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายใช้ Bluetooth 5.2 และมี Game Mode สำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังกันน้ำที่ระดับ IPX5 ใส่ออกกำลังกายได้ค่ะ 

รูปทรงหูฟังEarbuds
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์-
ย่านความถี่ที่รองรับไม่ระบุ
Codec ที่รองรับA2DP / AVRCP / HFP
ค่าความไวของไดรเวอร์ไม่ระบุ
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง30 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX5
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีขาว / ดำ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้
No.10

ASUS ROGหูฟัง True Wireless รุ่น ROG Cetra True Wireless

หูฟัง True Wireless รุ่น ROG Cetra True Wireless 1
อ้างอิง:rog.asus.com
ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์สุดเท่ เพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ จำลองเสียงรอบทิศทาง 7.1

นี่คือหูฟัง True Wireless จากแบรนด์เกมมิ่งยักษ์ใหญ่อย่าง ASUS ROG ซึ่งนั่นก็หมายความว่าหูฟังไร้สายรุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ความพิเศษของดีไซน์ที่มีความโฉบเฉี่ยว โดยเฉพาะเอฟเฟกต์ไฟ RGB ที่มีอยู่บนตัวเคสและหูฟัง ซึ่งรุ่นนี้มีให้เลือกด้วยกัน 2 สีสัน คือสีขาวและสีดำ เหมาะกับทั้งเกมเมอร์สายคลีนและสายเข้มทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติกันน้ำระดับ IPX4 ใช้งานได้หลายลักษณะ ไม่ใช่เพียงแค่เล่นเกมค่ะ


ไฮไลท์เด็ดของรุ่นนี้คือ Game Mode ใช้ชื่อว่า Armoury Crate ที่นอกจากจะช่วยลดดีเลย์ในขณะเล่นเกมแล้ว ยังมีเทคโนโลยีจำลองเสียงรอบทิศทาง Virtual Surround 7.1 เพื่อให้คุณได้ยินเสียงสภาพแวดล้อมที่สมจริง ซึ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับการเล่นเกมแนวเดินยิงนั่นเอง ยิ่งไปกว่านั้น รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบตัดเสียงรบกวน ANC ให้คุณเล่นเกมได้อย่างมีสมาธิยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ในสถานที่ไหนก็ตามค่ะ

รูปทรงหูฟังEarbuds
ประเภทไดร์เวอร์Dynamic
ขนาดไดรเวอร์10 มม.
ย่านความถี่ที่รองรับ20Hz - 20kHz
Codec ที่รองรับไม่ระบุ
ค่าความไวของไดรเวอร์ไม่ระบุ
การเชื่อมต่อไร้สายBluetooth 5.2
อุปกรณ์ที่รองรับโทรศัพท์มือถือ / แท็บเลต / โน้ตบุ๊ค / คอมพิวเตอร์ / เกมคอนโซล
ระยะเวลาการใช้งานต่อเนื่อง22 ชั่วโมง
ระดับการกันน้ำและฝุ่นIPX4
จำนวนไมโครโฟน1 ตัว
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีขาว / ดำ
มี Active Noise Cancelling
รองรับ Game Mode
รองรับการชาร์จเร็ว
ควบคุมผ่านแอปพลิเคชันได้

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับหูฟัง True Wireless

หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับหูฟังไร้สายมาบ้าง แต่อาจจะยังสงสัยว่าระหว่าง True Wireless กับบลูทูธต่างกันอย่างไร และถ้าต้องการเอามาใช้คุยโทรศัพท์จะใช้งานได้ดีหรือไม่ ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

หูฟัง True Wireless ต่างจากหูฟังบลูทูธอย่างไร

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

ถึงแม้หูฟังแบบนี้จะใช้การเชื่อมต่อแบบไร้สายเหมือนกัน แต่ลักษณะของการทำงานของหูฟัง Bluetooth ธรรมดากับ True wireless นั้นต่างกันมากพอสมควรเลยครับ หูฟัง TWS นั้น จะถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็ก สวมใส่ได้พอดีกับหูของเรา โดยอาจจะแบ่งแยกย่อยเป็นแบบ Earbuds หรือ In-ears ออกไปได้อีก และด้วยความที่ขนาดตัวเล็กและน้ำหนักเบา ทำให้แบตเตอรี่ที่อยู่ในตัว หูฟังแบบ TWS นั้นจะมีขนาดเล็กจึงต้องมี Charging Case ไว้ใช้คู่กัน ในแง่ของการเชื่อมต่อนั้น นอกจากการรับสัญญาณมาเพื่อส่งเสียงแล้ว หูฟังไร้สายที่แยกออกจากกันอย่างชัดเจนประเภทนี้จำเป็นต้องเชื่อมสัญญาณกันเองอีกด้วย 

หูฟัง True Wireless สามารถใช้คุยโทรศัพท์ได้ไหม?

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

หูฟัง TWS ส่วนใหญ่นั้นสามารถจะคุยโทรศัพท์ได้ แต่ต้องดูจุดประสงค์ในการออกแบบของแต่ละรุ่นว่ามีจุดเด่นในเรื่องไหนบ้าง เพราะว่าบางรุ่นจะเน้นเรื่องเสียง แบตเตอรี่อึด และ Design ที่กะทัดรัด อาจจะไม่ได้มี ก้านไมโครโฟนที่ยาว ยื่นมารับเสียงจากปากเราได้ชัดเจน จึงทำให้คุณภาพเสียงเวลาสนทนา Drop ลงไปมากกว่ารุ่นที่มีก้านไมโครโฟนและจำนวนไมโครโฟนหลาย ๆ ตัวมาให้ได้ ถ้าอยากให้หูฟังสามารถใช้คุยโทรศัพท์ได้เสียงที่ชัดเจน อย่าลืมดูจำนวนไมโครโฟนโดยอย่างน้อยควรมีข้างละ 1 ตัวจะดีที่สุดครับ

หูฟัง True Wireless แนะนำ

สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

ขอแยกเป็น 3 ระดับงบประมาณแทนละกันนะครับ 


- สำหรับสาย Budget ตัวที่ผมแนะนำเลยก็จะเป็น Redmi Airdots 2 หูฟังราคาไม่ถึง 600 บาท แบบ In-Ear พร้อม Noise Cancellation 

- ถ้ามีงบอีกหน่อยก็ vivo TWS 2 ANC หูฟัง TWS Design เรียบหรูจากแบรนด์ Smartphone ชื่อดัง ที่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนาน 7 ชั่วโมง แถมมีระบบ Find Earphone ป้องกันหูฟังหายมาให้ด้วย

- หากมีงบประมาณขึ้นไปอีก ผมแนะนำตัวจบสำหรับหลายคน นั่นก็คือ SONY WF-1000XM4 ราคาประมาณ 8,000 บาท กับการตัดเสียงรบกวนที่ยอดเยี่ยมที่สุดในตลาด และคุณภาพเสียงสูงตามสไตล์ Sony ครับ

บทความหูฟังที่เกี่ยวข้อง

การเลือกหูฟังนอกจากจะต้องพิจารณาคุณภาพเสียง การเชื่อมต่อ แบตเตอรี่ และฟังก์ชันการใช้งานแล้ว งบประมาณที่เรามีก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึง หากใครกำลังมองหาหูฟังในราคาย่อมเยาและมีคุณภาพ ไม่ควรพลาดบทความด้านล่างนี้ค่ะ 

บทส่งท้าย

จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีหูฟัง True Wireless นั้นถูกพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้เป็นอย่างดี และมีให้เลือกใช้หลากหลายแบบ โดยมีราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น ซึ่งคุณอาจเลือกหูฟังโดยพิจารณาจากวิธีการเลือกที่เราได้นำเสนอไป อย่างไรก็ตาม ถึงแม้หูฟัง True Wireless บางรุ่นจะมีประสิทธิภาพในการกันน้ำได้ดีและมี IP ในระดับสูง แต่ก็อย่าลืมทำความสะอาดหูฟังและเคสโดยการเช็ดให้แห้งและไล่ความชื้นออกให้หมด เพราะความชื้นอาจทำให้หูฟังเสียหายได้ค่ะ

TOP 5 หูฟัง True Wireless แนะนำ

อันดับที่ 1: Sennheiserหูฟัง True Wireless รุ่น MOMENTUM True Wireless 3

อันดับที่ 2: BOSEหูฟัง True Wireless รุ่น QuietComfort® Earbuds II

อันดับที่ 3: Appleหูฟัง True Wireless รุ่น Airpods Pro (Gen.2)

อันดับที่ 4: SAMSUNGหูฟัง True Wireless รุ่น Galaxy Buds2 Pro

อันดับที่ 5: soundcoreหูฟัง True Wireless รุ่น Liberty 3 Pro

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. โน้ตบุ๊ก, PC, อุปกรณ์ไอที
  3. หูฟัง
  4. 10 อันดับ หูฟัง True Wireless ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 เสียงดี เชื่อมต่อง่าย

ค้นหาตามหมวดหมู่