mybest
โต๊ะ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  3. โต๊ะ
  4. 10 อันดับ โต๊ะเขียนหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย เก็บของได้เยอะ
  • 10 อันดับ โต๊ะเขียนหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย เก็บของได้เยอะ 1
  • 10 อันดับ โต๊ะเขียนหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย เก็บของได้เยอะ 2
  • 10 อันดับ โต๊ะเขียนหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย เก็บของได้เยอะ 3
  • 10 อันดับ โต๊ะเขียนหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย เก็บของได้เยอะ 4
  • 10 อันดับ โต๊ะเขียนหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย เก็บของได้เยอะ 5

10 อันดับ โต๊ะเขียนหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย เก็บของได้เยอะ

โต๊ะเขียนหนังสือ หรือ โต๊ะทำงาน เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่ใช้ในการเขียนหนังสือ, อ่านหนังสือ, ทำการบ้าน, ใช้งานคอมพิวเตอร์ หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้เป็นกิจลักษณะ ซึ่งในปัจจุบันก็มีโต๊ะทำงานดีไซน์สวย ๆ มากมายหลายแบบให้ได้เลือกซื้อกัน แต่เนื่องจากเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่คนมักไม่ค่อยซื้อเปลี่ยนกันบ่อย ๆ ในการลงทุนซื้อโต๊ะทำงานสักครั้งจึงจำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่างตั้งแต่ขนาด, รูปทรง, ความแข็งแรง, วัสดุ และดีไซน์

ดังนั้น เราจะมานำเสนอเทคนิคการเลือกโต๊ะเขียนหนังสือ/โต๊ะทำงานให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ นอกจากนี้ ก็ได้รวบรวม 10 อันดับ โต๊ะทำงานสวย ๆ คุณภาพดีจากแบรนด์ดังชั้นนำต่าง ๆ อย่าง IKEA, Index Living Mall และ SB Design Square เพื่อให้คุณมีไอเดียในการเลือกซื้อมากยิ่งขึ้น รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ !


อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

จัดโต๊ะอย่างไรให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน

จัดโต๊ะอย่างไรให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน

คาดว่าหลาย ๆ คนน่าจะรู้จักและคุ้นเคยกับ หลักฮวงจุ้ย กันเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดการดึงเอาพลังด้านดี ๆ จากธรรมชาติมาใช้ เพื่อส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่หรือการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น สำหรับการจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย เราจะขอแบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ การจัดวางตำแหน่งของโต๊ะและการตกแต่งสิ่งของบนโต๊ะทำงานค่ะ


  • ตำแหน่งของโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย : ตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดในการวางจัดวางโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย คือ ตำแหน่งที่ไม่หันหน้าเข้ากำแพง เหนือศีรษะจะต้องไม่เป็นตำแหน่งของคานหรือห้องน้ำ ไม่หันหลังให้ประตูหรืออยู่ในจุดที่ตั้งตรงกับแนวประตูพอดี นอกจากนี้ ก็ควรจัดวางให้เดินเข้า-ออกได้ทั้งสองด้านด้วย หากจัดได้ตามนี้ รับรองว่าการทำงานจะราบรื่นไม่ติดขัด อีกทั้งความคิดจะปลอดโปร่งอยู่ตลอด ช่วยให้สร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ได้ดีค่ะ  


  • การตกแต่งโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย : หัวใจหลักที่จะช่วยให้การทำงานในแต่ละวันผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีสะดุด คือ ความเป็นระเบียบ จึงควรจัดวางของให้เรียบร้อย เป็นที่เป็นทางอยู่เสมอ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ต้องใช้งานได้ไม่ติดขัด เช่น ปากกาหมึกไม่หมด หรือนาฬิกาเดินอยู่ตลอด หากคุณต้องการต้นไม้มาเพิ่มความสบายตา ควรใช้แจกันโทนสีอ่อนละมุน และควรเปลี่ยนดอกไม้หรือน้ำภายในแจกันบ่อย ๆ เพื่อให้ดูสดชื่นเสมอค่ะ

วิธีการเลือกโต๊ะเขียนหนังสือ

หลังจากได้ทราบถึงแนวทางการจัดวางโต๊ะและการตกแต่งให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยกันไปแล้ว อันดับต่อไปเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า เราจะมีแนวทางอย่างไรในการเลือกโต๊ะเขียนหนังสือหรือโต๊ะทำงานให้เหมาะสมกันบ้าง 
1

เลือกขนาดและรูปทรงของโต๊ะให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เนื่องจากโต๊ะทำงานเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ จึงควรคำนึงถึงขนาดและรูปทรงเป็นอันดับแรก ๆ โดยเลือกโต๊ะให้เหมาะสมกับการใช้งาน และต้องมีขนาดพอดีพื้นที่ในห้อง ไม่ใหญ่เกินไปจนทำให้ห้องดูแคบ หรือเล็กจนใช้งานไม่สะดวกค่ะ

พิจารณาขนาดและความสูงของโต๊ะ

พิจารณาขนาดและความสูงของโต๊ะ

โต๊ะเขียนหนังสือหรือโต๊ะทำงาน ควรมีขนาดที่กว้างพอสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย เพราะบางคนมักใช้งานคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊กพร้อมเปิดหนังสือหาข้อมูลและจดบันทึกไปด้วย หากโต๊ะแคบจนเกินไปก็จะทำให้ใช้งานได้ไม่ถนัด จนกลายเป็นอุปสรรคต่อการทำงานได้ ดังนั้น เราจึงขอแนะนำให้คุณเลือกโต๊ะที่มีขนาดประมาณ 100 x 60 ซม. ขึ้นไปค่ะ


นอกจากนี้ ควรคำนึงถึงความสูงของโต๊ะหนังสือให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานเป็นหลัก เพื่อให้สามารถนั่งได้เป็นเวลานานโดยไม่เสียสุขภาพ โต๊ะที่ดีควรมีพื้นที่ให้วางแขนได้ตั้งฉาก 90 องศา เพราะเป็นมุมที่ทำให้นั่งได้สบายมากที่สุด และหากคุณเลือกโต๊ะทำงานสำหรับเด็กในวัยกำลังโต เราขอแนะนำให้เลือกโต๊ะที่ปรับความสูงได้ เพื่อให้เข้ากับสรีระหรือความสูงที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต โดยไม่ต้องซื้อโต๊ะตัวใหม่เข้าบ้านค่ะ

พิจารณารูปทรงของโต๊ะและจำนวนลิ้นชัก

พิจารณารูปทรงของโต๊ะและจำนวนลิ้นชัก

โต๊ะเขียนหนังสือหรือโต๊ะทำงานในลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นรูปทรงพื้นฐานที่มีพื้นที่พอเหมาะสำหรับการทำสิ่งต่าง ๆ โดยไม่กินเนื้อที่ในบ้านเป็นบริเวณกว้าง ในขณะเดียวกันก็มีรูปทรงอื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมเช่นกัน คือ โต๊ะทำงานเข้ามุมหรือโต๊ะทำงานรูปตัวแอล ซึ่งโต๊ะรูปแบบนี้สามารถจัดสรรพื้นที่สำหรับการใช้งานคอมพิวเตอร์ และจดบันทึกหรืออ่านหนังสือได้อย่างสะดวกสบายมากกว่าโต๊ะรูปทรงปกติ แต่เนื่องจากโต๊ะมีขนาดใหญ่จึงต้องใช้พื้นที่ค่อนข้างเยอะค่ะ


อีกสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ ลิ้นชัก และชั้นวางของ ที่ช่วยในการจัดเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบ และหยิบใช้งานได้สะดวกสบาย โดยโต๊ะทำงานที่ดีควรมีลิ้นชักหรือชั้นวางของอย่างน้อย 2-3 ชั้น เพื่อให้ง่ายต่อการจัดแบ่งหมวดหมู่สิ่งของ ในส่วนของลิ้นชักก็ควรตรวจสอบรางลิ้นชักให้เปิดออกได้ลื่น, ไม่ติดขัด, เปิดออกได้จนสุด และแข็งแรงพอจะใส่ของหนักได้ นอกจากนี้ โต๊ะบางรุ่นอาจมีทั้งลิ้นชักและชั้นวางของในตัวเดียวซึ่งนับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับคนที่มีอุปกรณ์หรือของให้เก็บเยอะค่ะ 

2

คำนึงถึงวัสดุและความแข็งแรง

คำนึงถึงวัสดุและความแข็งแรง

วัสดุที่นำมาทำโต๊ะหนังสือถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ เพราะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่จะต้องใช้งานในระยะยาว สิ่งที่ควรคำนึงถึงทุกครั้งเวลาเลือกซื้อคือ ความแข็งทนทานของโครงสร้าง และผิวหน้าโต๊ะที่เหมาะกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยวัสดุที่นิยมนำมาใช้ผลิตมักจะเป็นวัสดุประเภทไม้ เพราะให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นธรรมชาติ สวยงาม และมีหลากหลายเรทราคาให้เลือกซื้อ แต่ก็มีข้อควรระวังเช่น ไม้แท้ แม้จะแข็งแรงแต่ก็มีน้ำหนักค่อนข้างมาก เคลื่อนย้ายลำบาก หรือไม้อัด, ไม้วีเนียร์ และไม้ MDF จะไม่ทนน้ำ ทำให้ไม้บวม หรือปลวกขึ้นได้ค่ะ


นอกจากนี้ ยังมีวัสดุที่ใช้ผลิตโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเขียนหนังสือชนิดอื่น ๆ อีก ได้แก่ เหล็กเคลือบผงสี อะลูมิเนียม และสเตนเลส โดยมักจะนำมาขึ้นรูปและทำเป็นโครงของโต๊ะทำงาน ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแรงทนทาน ทำให้รับน้ำหนักได้มาก และยังช่วยให้โต๊ะเหล่านั้นดูดีและมีสไตล์แปลกตาไปจากการใช้ไม้ผลิตโต๊ะทั้งตัวอีกด้วย อย่างไรก็ตาม โต๊ะที่ทำจากโลหะมักมีน้ำหนักมาก จึงเคลื่อนย้ายลำบาก และเสี่ยงเกิดสนิมได้ถ้าวัสดุที่ใช้คุณภาพไม่ดีพอค่ะ

3

เลือกจากดีไซน์ของโต๊ะทำงานที่ชื่นชอบ

เลือกจากดีไซน์ของโต๊ะทำงานที่ชื่นชอบ

การจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่เข้าบ้านสักชิ้น ก็ควรคำนึงถึงดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นด้วยว่าเข้ากับสไตล์โดยรวมของห้องหรือไม่ ซึ่งดีไซน์ของโต๊ะเขียนหนังสือหรือโต๊ะทำงาน ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญสำหรับการสร้างบรรยากาศในการทำงาน เพราะหากมีโต๊ะสวย ๆ ที่เข้ากับบรรยากาศแล้ว รับรองเลยว่าผู้ใช้งานจะต้องรู้สึกเป็นปลื้มและมีแรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่าง ๆ อย่างแน่นอน 


สไตล์ที่ผู้ผลิตนิยมนำมาสร้างสรรค์โต๊ะทำงานก็ได้แก่ สไตล์โมเดิร์น, สไตล์ลอฟต์, สไตล์คลาสสิก, สไตล์พาสเทล และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีสีและลายให้เลือกหลากหลายตั้งแต่สีพื้นไปจนถึงลายไม้ ลายหินอ่อน หรือลายกราฟิก  ดังนั้น อย่าลืมจินตนาการภาพโดยรวม เพื่อให้แน่ใจว่าโต๊ะจะเข้ากันกับสไตล์ห้องของตนเองก่อนตัดสินใจซื้อด้วยนะคะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โต๊ะเขียนหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ดีไซน์สวย เก็บของได้เยอะ

หลังจากที่ทราบวิธีการเลือกกันไปแล้ว ตอนนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า 10 อันดับ โต๊ะเขียนหนังสือ/โต๊ะทำงาน ยี่ห้อไหน รุ่นใดบ้าง ที่ได้รับความนิยมและมีคุณสมบัติตรงกับความต้องการในการใช้งานของคุณหรือคนในครอบครัว ซึ่งเราหวังว่าตัวเลือกที่เราคัดสรรมาจะช่วยให้คุณเลือกซื้อได้ง่ายขึ้นด้วยนะคะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

IKEA

โต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น MICKE

IKEA โต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น MICKE 1

3,690 บาท

ราคาปานกลาง

โต๊ะทำงานที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณ ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี

2

Index Living Mall

โต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น เบอร์ลิน่า

Index Living Mall โต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น เบอร์ลิน่า 1

2,590 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สีขาวสะอาด ช่วยให้ห้องดูโล่งโปร่ง ทนต่อความร้อนและความชื้น

3

Koncept Furniture

โต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น Backus

Koncept Furniture โต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น Backus 1

6,300 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์ทันสมัย สีอ่อนละมุนตา ได้ผิวสัมผัสราวกับเนื้อไม้จริง

4

HAKONE

โต๊ะเขียนหนังสือ พร้อมชั้นวาง

HAKONE โต๊ะเขียนหนังสือ พร้อมชั้นวาง 1

2,599 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขาเหล็กพ่นสีกันสนิม ดีไซน์เก๋ไก๋ สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน

5

Koncept Furniture

โต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น Melona

Koncept Furniture โต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น Melona 1

5,200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สไตล์วินเทจเรียบหรู เปลี่ยนบรรยากาศห้องให้สวยแบบคลาสสิก

6

BG Furniture

โต๊ะเขียนหนังสือ พร้อมลิ้นชัก 2 ชั้น รุ่น B2394/2395

BG Furniture โต๊ะเขียนหนังสือ พร้อมลิ้นชัก 2 ชั้น รุ่น B2394/2395 1

1,290 บาท

ราคาต่ำ

ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก จัดเก็บของได้หลากหลาย

7

Index Living Mall

โต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น คีฟ สีโนเช่ แชมเปญ

Index Living Mall โต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น คีฟ สีโนเช่ แชมเปญ 1

4,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลายไม้สีเข้มให้ความรู้สึกเหมือนไม้จริง เหมาะกับห้องสไตล์เรโทร

8

IKEA

โต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น FREDDE

IKEA โต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น FREDDE 1

7,490 บาท

ราคาสูง

หน้ากว้างกว่าใคร พร้อมฟังก์ชันที่เอื้อต่อความสะดวกและสุขภาพ

9

Greenforst

โต๊ะเขียนหนังสือ พร้อมชั้นวางหนังสือด้านข้าง

Greenforst โต๊ะเขียนหนังสือ พร้อมชั้นวางหนังสือด้านข้าง 1

2,159 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ชั้นวางของและลิ้นชักขนาดใหญ่ เก็บของได้เยอะจุใจ โต๊ะไม่รก

10

HAKONE

โต๊ะเขียนหนังสือ รูปตัว L

HAKONE  โต๊ะเขียนหนังสือ รูปตัว L 1

3,990 บาท

ราคาปานกลาง

ประหยัดเนื้อที่ รับน้ำหนักได้เยอะ พื้นโต๊ะกว้างขวางใช้งานสะดวก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

IKEAโต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น MICKE

โต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น MICKE 1
อ้างอิง:ikea.com
ราคาอ้างอิง
3,690 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
3,690 บาท
ราคาปานกลาง

โต๊ะทำงานที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณ ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี

เฟอร์นิเจอร์ของ IKEA ขึ้นชื่อด้านการใช้งานที่หลากหลาย ซึ่งโต๊ะทำงานรุ่นนี้เองก็เช่นเดียวกันค่ะ เพราะคุณสามารถเลือกได้ว่าจะประกอบชั้นเก็บของเอาไว้ด้านซ้ายหรือด้านขวา เพื่อให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวคุณเองมากที่สุด ในด้านของวัสดุและดีไซน์เองก็ไม่เป็นสองรองใคร โดยรุ่นนี้ประกอบขึ้นจากไม้ PB และไฟเบอร์บอร์ดคุณภาพ ตามแบบฉบับของ IKEA แถมยังมีหลากหลายโทนสีให้ผู้ใช้งานได้เลือกตามความชอบ หากใครถูกใจอยากเป็นเจ้าของ อย่าลืมกดดูก่อนนะคะว่ามีสีอะไรบ้าง 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Index Living Mallโต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น เบอร์ลิน่า

ราคาอ้างอิง
2,590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สีขาวสะอาด ช่วยให้ห้องดูโล่งโปร่ง ทนต่อความร้อนและความชื้น

เพียงแค่เห็นครั้งแรกก็รู้ได้ทันทีว่า โต๊ะทำงานรุ่นนี้เป็นสไตล์ที่ทั้งดูมินิมอลและโมเดิร์นมาก ๆ โดยบริเวณหน้าโต๊ะหนังสือมีขนาดกว้าง 100 ซม. และลึกถึง 52 ซม. มาพร้อมกับชั้นวางของที่มีความสูง 140 ซม. เอื้อต่อการจัดเก็บอุปกรณ์การเรียนและการทำงานต่าง ๆ ได้เยอะ อีกทั้งยังหยิบจับสะดวกมือ หรืออาจจะใช้เป็นมุมสำหรับตกแต่งให้ดูสวยงามก็ทำได้เช่นกัน วัสดุที่ใช้ผลิตเป็นไม้ PB เคลือบปิดผิวด้วยเมลามิน โต๊ะจึงมีคุณสมบัติทนความร้อนและความชื้นได้ดี ดูแลรักษาง่าย คุ้มค่ากับราคาแน่นอนค่ะ

No.3

Koncept Furnitureโต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น Backus

ราคาอ้างอิง
6,300 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์ทันสมัย สีอ่อนละมุนตา ได้ผิวสัมผัสราวกับเนื้อไม้จริง

โต๊ะทำงานลายไม้รุ่นนี้ให้ความรู้สึกอบอุ่นและทันสมัยในเวลาเดียวกัน ด้วยสไตล์การออกแบบที่มีชื่อว่า "โมเดิร์น-สแกน" ซึ่งมีการเล่นสีด้วยโทนสีเทา สามารถเข้ากันได้กับแทบทุกบรรยากาศของบ้าน อีกทั้งหากลูบไล้ไปบนผิวโต๊ะ คุณจะสัมผัสได้ถึงความต่างจากโต๊ะไม้เทียมอื่น ๆ เนื่องจากรุ่นนี้มีการออกแบบให้เป็นร่องเล็ก ๆ ราวกับว่าโต๊ะตัวนี้ใช้ไม้จริงในการผลิต มาพร้อมกับตู้เก็บของและลิ้นชัก เพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บของสำคัญ อีกทั้งหน้าโต๊ะยังรองรับน้ำหนักได้มากถึง 30 กก. เลยทีเดียว ดีไซน์สวยงามแถมคุณภาพก็ไม่น้อยหน้าใครแบบนี้ จัดว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ

No.4

HAKONEโต๊ะเขียนหนังสือ พร้อมชั้นวาง

โต๊ะเขียนหนังสือ พร้อมชั้นวาง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,599 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขาเหล็กพ่นสีกันสนิม ดีไซน์เก๋ไก๋ สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน

โต๊ะรุ่นยอดฮิตที่ขายดีมากอีกหนึ่งรุ่น เพราะมาพร้อมชั้นวางของถึง 4 ชั้น ตัวโครงทำจากเหล็กพ่นสีกันสนิมที่มีความแข็งแรงทนทาน รองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 150 กิโลกรัม ตัวโต๊ะทำจากไม้อัด MDF ซึ่งมีคุณสมบัติกันรอยขีดข่วนได้ดี และเช็ดทำความสะอาดง่าย แต่ไม่ควรโดนน้ำบ่อย ๆ เนื่องจากเนื้อไม้อาจบวมได้ นอกจากนี้ โต๊ะรุ่นนี้เป็นแบบที่ต้องประกอบเอง แต่ทางแบรนด์ก็มีคู่มือแนบไปให้ด้วย หลายคนที่เคยซื้อไปต่างบอกว่าประกอบไม่ยากและใช้เวลาไม่นาน สำหรับใครที่ชอบโต๊ะสไตล์มินิมอลห้ามพลาดเลยค่ะ

No.5

Koncept Furnitureโต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น Melona

ราคาอ้างอิง
5,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สไตล์วินเทจเรียบหรู เปลี่ยนบรรยากาศห้องให้สวยแบบคลาสสิก

สำหรับใครที่ชอบแต่งห้องสไตล์วินเทจ ดูหรูหรา แต่เรียบง่ายสบายตา เราขอแนะนำโต๊ะทำงานรุ่น Melona สีขาวล้วนรุ่นนี้ ซึ่งมีความกว้าง 120 ซม. โดดเด่นด้วยขอบบัวทั้งด้านบนและด้านล่างอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับมือจับห่วงเหล็กสีดำที่ลิ้นชักและตู้หน้าบาน ให้บรรยากาศสุดคลาสสิก นอกจากนี้ ยังใช้วัสดุไม้ที่แข็งแรงทนทาน กันรอยขีดข่วนได้ดี ลิ้นชักและตู้เก็บของมีขนาดใหญ่เปิดลื่นไหลไม่สะดุด ไม่บอบบางหรือหลุดออกจากรางง่าย แค่เห็นดีไซน์โต๊ะก็เรียกได้ว่าสวยมาก ๆ แล้ว ถ้าตั้งไว้ในห้องพร้อมกับของตกแต่งสักเล็กน้อย รับรองว่าห้องของคุณจะต้องดูดีขึ้นอย่างแน่นอนเลยค่ะ

No.6

BG Furnitureโต๊ะเขียนหนังสือ พร้อมลิ้นชัก 2 ชั้น รุ่น B2394/2395

ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาต่ำ

ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก จัดเก็บของได้หลากหลาย

โต๊ะทำงานรุ่นนี้เหมาะกับคนที่ต้องทำงานโดยใช้คอมพิวเตอร์เครื่องใหญ่ เพราะออกแบบมาให้มีชั้นวางเคสคอมพิวเตอร์ที่ด้านล่าง ซึ่งสามารถรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี รวมถึงมีลิ้นชักวางคีย์บอร์ดที่เลื่อนเข้าออกได้ด้วย ถึงแม้จะมาในดีไซน์ที่สวยแปลกตา แต่ก็สามารถแบ่งสันปันส่วนในการใช้งานได้ดีมาก เพราะมีทั้งชั้นวางของและลิ้นชักที่ขนาดกำลังดี อีกทั้งยังดีไซน์มือจับเป็นรูปครึ่งวงกลม ทำให้ดึงลิ้นชักเข้า-ออกได้ง่าย นอกจากนี้ มุมโต๊ะยังทำให้เป็นแบบโค้งมน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานให้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

No.7

Index Living Mallโต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น คีฟ สีโนเช่ แชมเปญ

ราคาอ้างอิง
4,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลายไม้สีเข้มให้ความรู้สึกเหมือนไม้จริง เหมาะกับห้องสไตล์เรโทร

เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนหรือไม้สีขาวที่เราเห็นกันบ่อย ๆ มักจะให้ความรู้สึกอบอุ่นและละมุนตา แต่ถ้าหากใครชอบสไตล์คลาสสิกหรือเรโทร เราขอแนะนำโต๊ะไม้รุ่นนี้ ที่มีขนาดหน้ากว้างถึง 120 ซม. และลึก 60 ซม. ซึ่งเรียกได้ว่ามีเนื้อที่ให้ใช้งานกันเต็มที่เลยทีเดียว ถึงแม้ว่าวัสดุของโต๊ะจะไม่ใช่ไม้จริง แต่ด้วยความประณีตในการผลิตและสีที่เลือกใช้ ก็สามารถช่วยรังสรรค์ให้โต๊ะรุ่นนี้ดูสวยงามราวกับไม้จริงเลยทีเดียวค่ะ อีกทั้งขาโต๊ะยังทำจากโครงเหล็ก จึงมีความแข็งแรง ทนทาน รับน้ำหนักได้ดีด้วยค่ะ

No.8

IKEAโต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น FREDDE

โต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น FREDDE 1
อ้างอิง:ikea.com
ราคาอ้างอิง
7,490 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
7,490 บาท
ราคาสูง

หน้ากว้างกว่าใคร พร้อมฟังก์ชันที่เอื้อต่อความสะดวกและสุขภาพ

โต๊ะทำงานจาก IKEA ที่ออกแบบมาเพื่อชาวเกมเมอร์และคนที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ทำงานเป็นเวลานาน ๆ โดยเฉพาะ หน้าโต๊ะกว้างถึง 185 ซม. ที่ด้านข้างทั้งสองฝั่งยังมีหลุมใส่เครื่องดื่ม ตรงกลางโต๊ะเว้าเข้าไปเล็กน้อยให้วางข้อศอกได้สะดวก นอกจากนี้ ยังมีจุดเด่นอยู่ที่แผ่นชั้นวางที่สามารถปรับความสูงเพื่อใช้เป็นชั้นวางของด้านบน หรือใช้เป็นชั้นวางจอคอมพิวเตอร์หรือทีวีจอแบนให้ตรงกับระดับสายตาได้ โดยรองรับ 24 นิ้ว ได้ถึง 2 จอ เลยทีเดียว ตัวโต๊ะทำจากเหล็กพ่นสีฝุ่นอิพ็อกซีให้มีสีดำแลดูเท่ และสวยงาม แม้จะไม่มีลิ้นชักแต่ก็มีพื้นที่ให้วางของเยอะมาก ใครที่อยากหาโต๊ะที่เหมาะกับวางคอมพิวเตอร์ห้ามพลาดเลยค่ะ

No.9

Greenforstโต๊ะเขียนหนังสือ พร้อมชั้นวางหนังสือด้านข้าง

โต๊ะเขียนหนังสือ พร้อมชั้นวางหนังสือด้านข้าง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,159 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
2,159 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ชั้นวางของและลิ้นชักขนาดใหญ่ เก็บของได้เยอะจุใจ โต๊ะไม่รก

โต๊ะหนังสือพร้อมชั้นวางของที่ด้านข้าง ตัวโต๊ะมีขนาดกว้าง 80 ซม. ลึก 40 ซม. ในส่วนของชั้นวางด้านข้างยาวต่อจากตัวโต๊ะไปอีก 25 ซม. วางของได้ 3 ชั้น และมีลิ้นชักใส่ของอีก 2 ชั้น เรียกได้ว่าเก็บของได้เยอะจุใจ ตอบโจทย์คนของเยอะเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ วัสดุที่ใช้ก็ทำจากโครงเหล็กพ่นสี จึงมีความแข็งแรงมั่นคง พื้นโต๊ะใช้ไม้อัด MDF ที่กันรอยขูดข่วนได้ดีเยี่ยม แต่ต้องระวังไม่ให้โดนน้ำ เนื่องจากจะทำให้ไม้บวมได้ ใครอยากได้โต๊ะขนาดใหญ่ ใช้งานคุ้มค่า ในราคาถูกใจสบายกระเป๋า เราขอแนะนำให้ซื้อในช่วงที่ลดราคา เพราะจะได้ราคาที่ถูกจนน่าตกใจ แบบที่คนซื้อมีแต่คุ้มกับคุ้มจริง ๆ ค่ะ

No.10

HAKONE โต๊ะเขียนหนังสือ รูปตัว L

ราคาอ้างอิง
3,990 บาท
ราคาปานกลาง

ประหยัดเนื้อที่ รับน้ำหนักได้เยอะ พื้นโต๊ะกว้างขวางใช้งานสะดวก

โต๊ะรูปตัว L ที่ออกแบบมาสำหรับวางเข้ามุมห้องโดยเฉพาะ ช่วยให้คุณมีพื้นที่ใช้สอยแบบเกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้น ตรงขาโต๊ะมียางรองเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนเวลาเราขยับหรือลากโต๊ะไปตามพื้น อีกทั้งตัวโต๊ะยังมีการออกแบบตามหลักกลศาสตร์ จึงแข็งแรง ไม่โคลงเคลง สามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 150 กิโลกรัมเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีถาดวางคีย์บอร์ดแบบรางเลื่อนที่เราสามารถปรับตำแหน่งได้ตามต้องการถึง 3 ระดับอีกด้วย สำหรับคนที่ต้องใช้ทั้งคอม และอยากได้โต๊ะที่มีพื้นที่กว้างขวางด้วย เราขอแนะนำรุ่นนี้เลยค่ะ

สิ่งที่ต้องตรวจสอบก่อนซื้อโต๊ะทำงาน

สิ่งที่ต้องตรวจสอบก่อนซื้อโต๊ะทำงาน

หากคุณสั่งซื้อโต๊ะเขียนหนังสือหรือโต๊ะทำงานผ่านช่องทางออนไลน์ อย่าลืมตรวจสอบว่าโต๊ะที่คุณเลือกนั้นเป็นแบบสำเร็จรูปหรือแบบที่ต้องประกอบเอง หากเป็นใครไม่เคยประกอบเฟอร์นิเจอร์เองหรือไม่ถนัดงานเหล่านี้ เราขอแนะนำให้ซื้อแบบสำเร็จรูปเพื่อความสะดวกปลอดภัย และอย่าลืมดูขนาดของสินค้าให้ดีว่าสามารถนำเข้ามาในบ้าน หรือผ่านประตูได้หรือไม่ อีกทั้งค่าขนส่งก็มักจะเปลี่ยนไปตามขนาดของเฟอร์นิเจอร์ด้วยค่ะ


ในกรณีที่คุณจำเป็นต้องซื้อโต๊ะทำงานที่ไม่ใช่แบบสำเร็จรูป บางร้านจะมีบริการขนส่งและช่วยประกอบให้ด้วย ซึ่งอาจรวมไปในค่าขนส่งสินค้าแล้ว หรืออาจมีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เพิ่ม ดังนั้น อย่าลืมควรตรวจสอบอัตราค่าบริการให้ดีก่อนที่จะสั่งซื้อ เพื่อคำนวณค่าใช้จ่ายโดยรวมค่ะ 

บทส่งท้าย

เมื่อซื้อโต๊ะทำงานมาแล้ว สิ่งที่เราไม่อยากให้คุณละเลยโดยเด็ดขาดก็คือ การรักษาความสะอาดเรียบร้อยของโต๊ะทำงานอยู่เสมอ เพราะแม้ไม่ต้องคิดถึงหลักฮวงจุ้ยใด ๆ แต่การดูแลรักษาโต๊ะทำงานในส่วนนี้ย่อมช่วยให้คุณสามารถใช้งานโต๊ะทำงานได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากกว่าอยู่แล้ว ดังนั้น เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น ต้องห้ามแอบซุกถุงขนมหรือแก้วน้ำที่ดื่มหมดแล้วเอาไว้เด็ดขาดเลยนะคะ 

TOP 5 โต๊ะเขียนหนังสือ แนะนำ

อันดับที่ 1: IKEAโต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น MICKE

อันดับที่ 2: Index Living Mallโต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น เบอร์ลิน่า

อันดับที่ 3: Koncept Furnitureโต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น Backus

อันดับที่ 4: HAKONEโต๊ะเขียนหนังสือ พร้อมชั้นวาง

อันดับที่ 5: Koncept Furnitureโต๊ะเขียนหนังสือ รุ่น Melona

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  3. โต๊ะ
  4. 10 อันดับ โต๊ะเขียนหนังสือ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ดีไซน์สวย เก็บของได้เยอะ

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่