mybest
อุปกรณ์สำนักงาน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. อุปกรณ์สำนักงาน
  4. 10 อันดับ ลิ้นชักใส่เอกสาร ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายชั้น แข็งแรงทนทาน
  • 10 อันดับ ลิ้นชักใส่เอกสาร ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายชั้น แข็งแรงทนทาน 1
  • 10 อันดับ ลิ้นชักใส่เอกสาร ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายชั้น แข็งแรงทนทาน 2
  • 10 อันดับ ลิ้นชักใส่เอกสาร ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายชั้น แข็งแรงทนทาน 3
  • 10 อันดับ ลิ้นชักใส่เอกสาร ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายชั้น แข็งแรงทนทาน 4
  • 10 อันดับ ลิ้นชักใส่เอกสาร ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายชั้น แข็งแรงทนทาน 5

10 อันดับ ลิ้นชักใส่เอกสาร ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายชั้น แข็งแรงทนทาน

เคยไหมคะ? เก็บเอกสารสำคัญไว้เป็นอย่างดี แต่เมื่อต้องการจะหยิบใช้ กลับหาไม่เจอซะงั้น วันนี้เรามีตัวช่วยในการจัดเก็บเอกสารต่าง ๆ ของคุณให้เป็นระเบียบเรียบร้อยยิ่งขึ้นมาแนะนำค่ะ สิ่งนั้นก็คือ “ลิ้นชักใส่เอกสาร” นั่นเอง (บางคนอาจเรียกว่าตู้เก็บเอกสาร) เนื่องจากมีรูปร่างเป็นกล่องที่มีลิ้นชักสำหรับใส่เอกสารได้หลายชั้น ทำให้คุณจัดเก็บเอกสารประเภทเดียวกันไว้ในชั้นเดียวกัน และแยกเอกสารอื่น ๆ ออกจากกันได้เป็นหมวดหมู่ นอกจากนี้ลิ้นชักใส่เอกสารยังช่วยเก็บรักษาเอกสารสำคัญของคุณให้อยู่ในสภาพดี ไม่ยับยู่ยี่ อีกทั้งยังป้องกันเอกสารไม่ให้สกปรกอีกด้วยค่ะ

แต่อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีลิ้นชักใส่เอกสารให้เลือกหลากหลายแบบ ซึ่งควรเลือกแบบไหนดี เพื่อน ๆ ลองนำวิธีการเลือกที่เรานำมาฝากในวันนี้ไปพิจารณาดูนะคะ นอกจากนี้ในส่วนหลังของบทความยังมีการแนะนำสินค้า 10 อันดับ ลิ้นชักใส่เอกสาร ที่สามารถซื้อออนไลน์ได้ เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อและเหมาะสมกับตรงกับการใช้งานของคุณได้มากที่สุด จะมีแบบไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ!
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 08/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกลิ้นชักใส่เอกสาร

“ลิ้นชักใส่เอกสาร” นอกจากจะมีประโยชน์ในการช่วยจัดเก็บเอกสารให้เป็นระเบียบแล้ว ยังช่วยป้องกันเอกสารสำคัญของคุณจากสิ่งสกปรกได้อีกด้วย ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงควรเลือกให้เหมาะสม เพื่อการใช้งานที่คุ้มค่า และเพื่อให้การเลือกซื้อลิ้นชักใส่เอกสารของคุณเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น ในบทความนี้เราจึงมีวิธีการเลือกมาฝากด้วยนะคะ
1

พิจารณาขนาดของเอกสารที่จะจัดเก็บ

พิจารณาขนาดของเอกสารที่จะจัดเก็บ
เนื่องจากเอกสารโดยทั่วไปมีขนาด A4 ลิ้นชักใส่เอกสารส่วนใหญ่จึงทำขึ้นมาเพื่อเก็บเอกสารขนาดดังกล่าว แต่ในความเป็นจริง ยังมีเอกสารอีกหลายขนาด เช่น A3 ที่มีขนาดใหญ่กว่า A4 ซึ่งไม่เหมาะกับการจัดเก็บในลิ้นชักใส่เอกสารขนาดทั่วไป เพราะจะมีส่วนเกินยื่นออกมาด้านนอก อาจทำให้เอกสารเสียหายได้ ดังนั้นจึงควรพิจารณาว่าลิ้นชักใส่เอกสารใบที่คุณต้องการ สามารถใส่เอกสารได้อย่างเหมาะสมพอดีกับขนาดของเอกสารหรือไม่


อย่างไรก็ตาม หากคุณซื้อลิ้นชักใส่เอกสารขนาด A3 คุณก็ควรพิจารณาเรื่องของพื้นที่ในการจัดวางด้วยนะคะ เพราะจะมีขนาดใหญ่กว่าปกติ

2

พิจารณาจำนวนชั้นตามเอกสารที่ต้องการแยกประเภท

พิจารณาจำนวนชั้นตามเอกสารที่ต้องการแยกประเภท
นอกจากเอกสารจำนวนมากที่จะต้องจัดเก็บแล้ว การคัดแยกหรือการจัดหมวดหมู่ก็ทำให้คุณยุ่งยากไม่แพ้กัน เพราะหากคุณเก็บเอกสารทุกประเภทรวมกัน อาจทำให้เกิดปัญหาภายหลังได้ เช่น หาไม่เจอเมื่อต้องการใช้ หรือใช้เวลาในการหานาน ดังนั้นหากต้องการให้เอกสารเป็นระเบียบ สะดวกต่อการค้นหา ลิ้นชักใส่เอกสารจึงเป็นตัวช่วยที่ดีในการคัดแยกประเภทของเอกสารค่ะ


เมื่อต้องคัดแยกประเภทของเอกสาร คุณควรพิจารณาจำนวนชั้นของลิ้นชักให้สอดคล้องกับจำนวนประเภทของเอกสารที่คุณมี จึงจะทำให้การจัดหมวดหมู่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อคุณควรคำนึงถึงจำนวนชั้นด้วยว่าพอดีกับจำนวนประเภทของเอกสารหรือไม่

3

หากต้องการใส่สิ่งของอื่นด้วย ควรเลือกลิ้นชักที่มีขนาดตื้นและลึก

หากต้องการใส่สิ่งของอื่นด้วย ควรเลือกลิ้นชักที่มีขนาดตื้นและลึก
โดยทั่วไป ขนาดของลิ้นชักใส่เอกสาร จะมีความลึกไม่มากนัก แต่หากคุณต้องการใส่สิ่งของอื่น เช่น อุปกรณ์สำนักงานต่าง ๆ ควรพิจารณาความหนาของลิ้นชักด้วย โดยลิ้นชักตื้นเหมาะสำหรับใส่เอกสารทั่ว ๆ ไป และลิ้นชักลึกเหมาะสำหรับใส่อุปกรณ์สำนักงานต่าง ๆ ซึ่งลิ้นชักเก็บเอกสารที่มีคุณสมบัติการใช้งานแบบนี้เรียกได้ว่า “ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว” เลย ดังนั้นเราขอแนะนำว่าไม่ควรมองข้ามลิ้นชักใส่เอกสารประเภทนี้นะคะ


อย่างไรก็ตาม การสั่งซื้อทางออนไลน์ต้องระมัดระวังเรื่องขนาด เพราะคุณจะเห็นความลึกของลิ้นชักใส่เอกสารได้เพียงด้านเดียว จึงควรอ่านรายละเอียดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อ

4

หากต้องการวางซ้อน ให้เลือกลิ้นชักใส่เอกสารที่มีฟังก์ชันซ้อนกันได้

หากต้องการวางซ้อน ให้เลือกลิ้นชักใส่เอกสารที่มีฟังก์ชันซ้อนกันได้
บ่อยครั้งที่เราวางลิ้นชักใส่เอกสารซ้อนทับกัน ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่ออฟฟิศ เพราะพื้นที่มีอย่างจำกัด ดังนั้นหากต้องการวางซ้อน ควรเลือกลิ้นชักที่มีฟังก์ชันซ้อนกันได้ค่ะ


โดยลิ้นชักใส่เอกสารที่มีฟังก์ชันวางซ้อนกันได้นั้น โครงสร้างของกล่องเหล่านี้ได้ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ ทำให้วางซ้อนกันได้อย่างลงตัว มั่นคงแน่นหนา ดูเป็นระเบียบและปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดอันตรายจากการที่ตัวกล่องจะเลื่อนหรือล้มลงมาอีกด้วยค่ะ

5

เลือกลิ้นชักใส่เอกสารที่ไม่เคลื่อนที่ตาม ขณะเปิด-ปิดลิ้นชัก

เลือกลิ้นชักใส่เอกสารที่ไม่เคลื่อนที่ตาม ขณะเปิด-ปิดลิ้นชัก
ปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นกับลิ้นชักใส่เอกสาร คือ ตัวกล่องจะเลื่อนไปมา ขณะเปิดหรือปิดลิ้นชัก เนื่องจากน้ำหนักของตัวกล่องที่เบาเกินไป เพื่อแก้ปัญหานี้ ควรเลือกลิ้นชักใส่เอกสารที่มีแผ่นป้องกันการเลื่อนด้านล่าง ก็จะทำให้ตัวกล่องยึดติดแน่น ไม่เลื่อนไปมาขณะใช้งานลิ้นชักค่ะ


อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนที่ของตัวกล่องก็ขึ้นอยู่กับพื้นที่หรือตำแหน่งที่วางด้วยนะคะ หากวางไม่ดี หรือพื้นที่ที่จัดวางไม่มีความมั่นคง ตัวกล่องอาจจะเลื่อนหรือตกหล่นลงมาได้เช่นกัน ถึงแม้ว่าจะดูเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลิ้นชักใส่เอกสาร ยี่ห้อไหนดี มีหลายชั้น แข็งแรงทนทาน

เราได้ทราบถึงวิธีการเลือกซื้อกันไปแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่เราจะมาแนะนำ 10 อันดับ ลิ้นชักใส่เอกสาร ที่เราได้คัดสรรมาให้เลือกกัน ซึ่งถ้าสนใจใบไหนก็สามารถกดสั่งซื้อทางออนไลน์ได้อย่างง่ายดายค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

RELUX

1. RELUX ตู้ลิ้นชักใส่เอกสาร 5 ชั้น 2 เซ็ต

RELUX 1. RELUX ตู้ลิ้นชักใส่เอกสาร 5 ชั้น 2 เซ็ต 1

6,500 บาท

ราคาสูง

ใส่เอกสารขนาด A3 ได้ ฟังก์ชันครบครัน ไม่ว่าจะวางซ้อนหรือย้ายที่ก็ทำได้อย่างสะดวก

2

ONE

2. ONE ตู้เอกสาร 4 ชั้น

ONE 2. ONE ตู้เอกสาร 4 ชั้น 1

680 บาท

ราคาปานกลาง

ใช้งานได้หลากหลาย เนื่องจากมีลิ้นชักลึก สำหรับใส่ของอื่นได้ด้วย

3

WELL WARE

3. WELL WARE ตู้เอกสาร 7 ชั้น รุ่น AG407

WELL WARE 3. WELL WARE ตู้เอกสาร 7 ชั้น รุ่น AG407 1

799 บาท

ราคาปานกลาง

เป็นที่นิยมอย่างมาก ใส่เอกสารได้หลายชั้น เปิด-ปิด ใช้งานสะดวก

4

ONE

4. ONE ตู้เอกสาร 7 ชั้น

ONE 4. ONE ตู้เอกสาร 7 ชั้น 1

850 บาท

ราคาปานกลาง

ลิ้นชักใส มองเห็นภายในได้ชัดเจน จัดหมวดหมู่ง่ายด้วยสติกเกอร์ Index

5

WELL WARE

5. WELL WARE ตู้เอกสาร 8 ชั้น รุ่น AG778

WELL WARE 5. WELL WARE ตู้เอกสาร 8 ชั้น รุ่น AG778 1

859 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยจากญี่ปุ่น คุณภาพดี แข็งแรง ใส่เอกสารได้ถึง 8 ชั้น

6

ORCA

6. ORCA ตู้เอกสาร 7 ชั้น รุ่น TCB-7

ORCA 6. ORCA ตู้เอกสาร 7 ชั้น รุ่น TCB-7 1

799 บาท

ราคาปานกลาง

มีชั้นจำนวนมาก พร้อมสติกเกอร์ Index จัดหมวดหมู่ได้ง่ายยิ่งขึ้น

7

No Brand

7. No Brand ลิ้นชักใส่เอกสาร 5 ชั้น

No Brand  7. No Brand ลิ้นชักใส่เอกสาร 5 ชั้น 1

429 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หลากหลายสีสัน ให้ความสดใส ใส่เอกสารและเก็บสิ่งของอื่นได้อีกด้วย

8

ORCA

8. ORCA ตู้เอกสาร 5 ชั้น รุ่น CFB-5

ORCA 8. ORCA ตู้เอกสาร 5 ชั้น รุ่น CFB-5 1

599 บาท

ราคาปานกลาง

วัสดุคุณภาพดี ทนทาน มีสติกเกอร์ Index สำหรับจัดหมวดหมู่เอกสาร

9

UDEE

9. UDEE กล่องลิ้นชัก A4 รุ่น 4 ชั้น

UDEE 9. UDEE กล่องลิ้นชัก A4 รุ่น 4 ชั้น 1

893 บาท

ราคาปานกลาง

สีพาสเทลน่ารัก จัดระเบียบเอกสารได้ดี มีช่องใส่ป้ายชื่อ

10

INDEX HOME

10. INDEX HOME ลิ้นชักใส่เอกสาร รุ่นคารินน์

INDEX HOME  10. INDEX HOME ลิ้นชักใส่เอกสาร รุ่นคารินน์ 1

390 บาท

ราคาต่ำ

สไตล์โมเดิร์น ขนาดกะทัดรัด สำหรับเอกสารขนาด A4

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

RELUX1. RELUX ตู้ลิ้นชักใส่เอกสาร 5 ชั้น 2 เซ็ต

1. RELUX ตู้ลิ้นชักใส่เอกสาร 5 ชั้น 2 เซ็ต 1
อ้างอิง:relux.co.th
ราคาอ้างอิง
6,500 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
6,500 บาท
ราคาสูง

ใส่เอกสารขนาด A3 ได้ ฟังก์ชันครบครัน ไม่ว่าจะวางซ้อนหรือย้ายที่ก็ทำได้อย่างสะดวก

อันดับหนึ่งของเรา ต้องบอกว่าจัดเต็มสุด ๆ เนื่องจากเป็นตู้ 5 ชั้น ที่สามารถใส่เอกสารขนาด A3 ได้ สามารถใส่ Drawing แบบการผลิตได้ เหมาะสำหรับโรงงานเป็นอย่างยิ่ง วัสดุผลิตจากไม้ MDF แข็งแรง ทนทานและเคลือบแลคเกอร์อย่างดี หมดห่วงเรื่องเชื้อราและความชื้น ตัวลิ้นชักก็ดึงเปิด-ปิดได้อย่างสะดวก และเนื่องจากตัวโครงสร้างมีน้ำหนักพอสมควร จึงไม่ต้องกังวลไปเลยว่าเวลาดึงลิ้นชักแล้วจะทำให้ตัวกล่องเคลื่อนที่ นอกจากนี้เซ็ตนี้ยังประกอบไปด้วย ลิ้นชัก 5 ชั้น จำนวน 2 เซ็ต หากมีจำนวนเอกสารมากก็วางซ้อนกันได้อย่างสะดวก และยังมีล้อมาให้ด้วย ไม่ว่าเอกสารจะหนักแค่ไหนก็เคลื่อนย้ายได้อย่างสบาย ๆ ครบทั้งเรื่องคุณภาพและฟังก์ชันขนาดนี้ รับรองว่าคุ้มค่า คุ้มราคา แน่นอนค่ะ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ONE2. ONE ตู้เอกสาร 4 ชั้น

2. ONE ตู้เอกสาร 4 ชั้น 1
อ้างอิง:officemate.co.th
ราคาอ้างอิง
680 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
680 บาท
ราคาปานกลาง

ใช้งานได้หลากหลาย เนื่องจากมีลิ้นชักลึก สำหรับใส่ของอื่นได้ด้วย

ลิ้นชักใส่เอกสารคุณภาพดี อีกรุ่นหนึ่งจากแบรนด์ ONE ผลิตจากพลาสติกอย่างดี แข็งแรง ไม่เปราะแตกง่าย โดยตัวกล่องด้านหน้าและด้านข้างเป็นพลาสติกใส มองเห็นเอกสารด้านในได้ชัดเจน ถึงแม้ว่าลิ้นชักใส่เอกสารใบนี้จะมีจำนวนชั้นที่ไม่มากนัก แต่มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย เนื่องจากมีลิ้นชักลึกด้านล่างที่มีความสูง 8.5 cm สามารถใส่ของอื่น เช่น อุปกรณ์สำนักงานต่าง ๆ ได้ ส่วนอีก 3 ชั้นด้านบน เป็นลิ้นชักตื้น สำหรับใส่เอกสารทั่วไป ดังนั้นใครที่ต้องการตู้สำหรับเก็บเอกสารและใส่ของอื่น ๆ ด้วย ต้องไม่พลาดใบนี้นะคะ
No.3

WELL WARE3. WELL WARE ตู้เอกสาร 7 ชั้น รุ่น AG407

ราคาอ้างอิง
799 บาท
ราคาปานกลาง

เป็นที่นิยมอย่างมาก ใส่เอกสารได้หลายชั้น เปิด-ปิด ใช้งานสะดวก

สำหรับตู้ใบนี้ เป็นอีกหนึ่งรุ่นจากแบรนด์ WELL WARE ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักช้อปออนไลน์ เนื่องจากสามารถใส่เอกสารขนาด A4 ได้ มีลิ้นชักทั้งหมด 7 ชั้น เหมาะสำหรับเอกสารปริมาณมาก ๆ อีกทั้งผลิตจากพลาสติกคุณภาพดี ให้ความแข็งแรง ทนทาน และเปิด-ปิด ใช้งานได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย หากใครที่กำลังมองหาตู้เก็บเอกสารปริมาณมาก ใช้งานสะดวก ตู้ใบนี้ก็เป็นอีกใบที่น่าสนใจทีเดียว
No.4

ONE4. ONE ตู้เอกสาร 7 ชั้น

4. ONE ตู้เอกสาร 7 ชั้น 1
อ้างอิง:officemate.co.th
ราคาอ้างอิง
850 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
850 บาท
ราคาปานกลาง

ลิ้นชักใส มองเห็นภายในได้ชัดเจน จัดหมวดหมู่ง่ายด้วยสติกเกอร์ Index

ลิ้นชักใส่เอกสารคุณภาพดีอีกหนึ่งใบ ตัวตู้ผลิตจากพลาสติกที่มีความแข็งแรง ไม่เปราะหักง่าย ส่วนตัวลิ้นชักผลิตจากพลาสติกใส ทำให้มองเห็นเอกสารภายในได้อย่างชัดเจน ประกอบด้วยลิ้นชักทั้งหมด 7 ชั้น เพื่อน ๆ สามารถใส่เอกสารได้มากเลยทีเดียว อีกทั้งด้านหน้าของลิ้นชัก มีสติกเกอร์ Index ช่วยให้คุณจัดระเบียบเอกสารให้เป็นหมวดหมู่ได้อย่างง่ายดาย หรือจะค้นหาในภายหลังก็สะดวก รวดเร็ว อีกด้วยนะคะ ใครที่ต้องการจัดเก็บ และจัดหมวดหมู่เอกสารหลายประเภท ลองพิจารณาตู้ใบนี้ดูนะคะ
No.5

WELL WARE5. WELL WARE ตู้เอกสาร 8 ชั้น รุ่น AG778

ราคาอ้างอิง
859 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์สวยจากญี่ปุ่น คุณภาพดี แข็งแรง ใส่เอกสารได้ถึง 8 ชั้น

ลิ้นชักใส่เอกสารดีไซน์สวยใบนี้ ถูกออกแบบอย่างลงตัวจากประเทศญี่ปุ่น ตัวโครงสร้างของกล่องผลิตจากพลาสติกคุณภาพดี ให้ความแข็งแรง ทนทาน ส่วนลิ้นชักผลิตจากพลาสติกใสอย่างดี มีทั้งหมด 8 ชั้น เพื่อน ๆ สามารถจัดเก็บเอกสาร แยกประเภท หรือจัดหมวดหมู่ได้อย่างเต็มที่เลยค่ะ ด้านหน้าของลิ้นชักยังมีช่องสำหรับใส่ป้ายชื่อ ทำให้ง่ายต่อการจัดระเบียบและค้นหาเอกสาร เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการที่เน้นการจัดเก็บเอกสารเพียงอย่างเดียว เนื่องจากความสูงของลิ้นชักค่อนข้างตื้น จึงไม่สามารถใส่สิ่งของอื่น ๆ ได้ค่ะ
No.6

ORCA6. ORCA ตู้เอกสาร 7 ชั้น รุ่น TCB-7

ราคาอ้างอิง
799 บาท
ราคาปานกลาง

มีชั้นจำนวนมาก พร้อมสติกเกอร์ Index จัดหมวดหมู่ได้ง่ายยิ่งขึ้น

สำหรับลิ้นชักใส่เอกสารใบนี้ เป็นอีกหนึ่งรุ่นจากแบรนด์ ORCA ค่ะ แตกต่างจากรุ่นที่เราแนะนำไปแล้วตรงที่มีจำนวนชั้นมากขึ้น มีทั้งหมดมากถึง 7 ชั้น เพื่อน ๆ สามารถแยกประเภทของเอกสาร และจัดหมวดหมู่ได้อย่างจุใจ สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในการจัดหมวดหมู่ก็คือ สติกเกอร์ Index เพียงแค่ระบุชื่อของประเภทเอกสารนั้น ๆ ลงบนด้านหน้าของลิ้นชัก คุณก็จะจัดเอกสารได้เป็นระเบียบ และค้นหาในภายหลังได้ง่ายมาก ๆ ไม่เสียเวลาในการเปิดหาแต่ละชั้น เหมาะสำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องการแยกประเภทเอกสารจำนวนมากค่ะ
No.7

No Brand 7. No Brand ลิ้นชักใส่เอกสาร 5 ชั้น

ราคาอ้างอิง
429 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หลากหลายสีสัน ให้ความสดใส ใส่เอกสารและเก็บสิ่งของอื่นได้อีกด้วย

โดดเด่นสะดุดตา ด้วยลิ้นชักหลากหลายสีสัน จำนวน 5 ชั้น แต่ละชั้นมีสีต่างกันไป ช่วยสร้างบรรยากาศในสถานที่ทำงานให้ดูผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ลิ้นชักใส่เอกสารใบนี้สามารถใส่เอกสารขนาด A4 ได้ นอกจากนี้ ยังใส่สิ่งของอื่นได้อีกด้วย เช่น สมุดบันทึก, หนังสือ รวมถึงอุปกรณ์สำนักงานขนาดเล็ก เนื่องจากมีลิ้นชักที่ค่อนข้างลึก แต่ละชั้นมีความสูงถึง 7.5 cm เลยทีเดียว ตัวลิ้นชักเป็นหูจับ ใช้ดึงเปิด-ปิด ใช้งานได้อย่างสะดวก เหมาะสำหรับใครที่ต้องการตู้ไว้เก็บเอกสาร และยังใส่ของใช้อื่น ๆ ได้ด้วย รับรองว่าชิ้นนี้ตอบโจทย์ของคุณเลยค่ะ
No.8

ORCA8. ORCA ตู้เอกสาร 5 ชั้น รุ่น CFB-5

ราคาอ้างอิง
599 บาท
ราคาปานกลาง

วัสดุคุณภาพดี ทนทาน มีสติกเกอร์ Index สำหรับจัดหมวดหมู่เอกสาร

ลิ้นชักใส่เอกสารสีสันสดใส ผลิตจากวัสดุพลาสติกเกรดหนาพิเศษ ส่วนตัวลิ้นชักผลิตจากพลาสติกใสคุณภาพดี ทนทาน ไม่เปราะ หรือแตกหักง่าย ประกอบด้วยจำนวนชั้นทั้งหมด 5 ชั้น ใส่เอกสารต่าง ๆ ได้มากพอสมควร นอกจากนี้ ยังมีสติกเกอร์ Index ที่มุมด้านหน้าของลิ้นชักด้วย ทำให้คุณสามารถจัดหมวดหมู่เอกสารได้ง่ายยิ่งขึ้น เมื่อต้องการหยิบใช้เอกสารประเภทใด ก็หยิบได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบการจัดหมวดหมู่ต้องถูกใจลิ้นชักใส่เอกสารใบนี้แน่นอนค่ะ
No.9

UDEE9. UDEE กล่องลิ้นชัก A4 รุ่น 4 ชั้น

ราคาอ้างอิง
893 บาท
ราคาปานกลาง

สีพาสเทลน่ารัก จัดระเบียบเอกสารได้ดี มีช่องใส่ป้ายชื่อ

ลำดับต่อมา เป็นกล่องใส่เอกสาร 4 ชั้น สีพาสเทลน่ารัก ผลิตจากพลาสติกกัดทราย ลิ้นชักแต่ละชั้นสามารถใส่เอกสารขนาด A4 ได้ จำนวนสูงสุดถึง 300 แผ่น จุดที่พิเศษสุด ๆ คือ ที่ด้านหน้าของลิ้นชัก มีช่องใส่ป้ายชื่อ และเมื่อต้องการเปลี่ยนประเภทของเอกสาร ก็เพียงแค่นำป้ายชื่ออันใหม่มาเสียบ สะดวกต่อการจัดหมวดหมู่ หรือแยกประเภทของเอกสารมาก ๆ ทำให้ค้นหาและหยิบใช้งานได้ง่าย นอกจากนี้ตัวลิ้นชักยังถูกออกแบบให้เลื่อนปิดได้สนิท เพื่อน ๆ ไม่ต้องกังวลว่าฝุ่นหรือสิ่งสกปรกจะเข้าไปถึงเอกสารของคุณเลยค่ะ
No.10

INDEX HOME 10. INDEX HOME ลิ้นชักใส่เอกสาร รุ่นคารินน์

ราคาอ้างอิง
390 บาท
ราคาต่ำ

สไตล์โมเดิร์น ขนาดกะทัดรัด สำหรับเอกสารขนาด A4

เริ่มต้นกันที่ลิ้นชักใส่เอกสารใบนี้ โดดเด่นด้วยความสวยสไตล์โมเดิร์น ตัวตู้เป็นสีส้ม ส่วนลิ้นชักเป็นสีขาว ขนาดมาตรฐาน ใส่เอกสารไซซ์ A4 ได้ นอกจากนี้ยังมีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ในการจัดวาง อีกทั้งน้ำหนักเบา เพราะผลิตจากกระดาษอัดแข็ง แต่อาจมีข้อเสียคือ น้ำหนักที่เบาเกินไป อาจทำให้ตัวกล่องเลื่อนไปมา ขณะเปิด-ปิดลิ้นชักได้ อาจต้องหาเทปกาวสองหน้ามาติดที่ฐาน หรือถ้าเอกสารที่จัดเก็บมีน้ำหนักมากพอก็อาจช่วยได้ในระดับหนึ่ง ใครที่ชอบดีไซน์ทันสมัย และต้องการเก็บเอกสารปริมาณไม่มากนัก ลิ้นชักใส่เอกสารใบนี้ก็น่าสนใจทีเดียวค่ะ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? สำหรับบทความนี้ ทุกคนคงได้ทราบถึงวิธีการเลือก และ 10 อันดับ ลิ้นชักใส่เอกสาร ที่เราได้คัดสรรมาฝากกันไปแล้ว ทางทีมงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บทความนี้จะมีประโยชน์กับผู้ที่กำลังมองหาวิธีการจัดเก็บเอกสารให้เป็นระเบียบได้นะคะ รับรองว่าหากคุณใช้วิธีการแยกเอกสารโดยใช้ลิ้นชักใส่เอกสารแบบนี้ ไม่ว่าที่ทำงานหรือบ้านของคุณจะต้องสะอาด เรียบร้อย อย่างแน่นอน และ 10 อันดับที่เราแนะนำในบทความนี้ ทีมงานเชื่อว่าต้องคุ้มค่ากับเงินที่คุณจ่ายไป แถมยังกดสั่งซื้อทางออนไลน์ได้อีกด้วย


แต่อย่างไรก็ตาม หากเพื่อน ๆ ได้ตู้เก็บเอกสารที่ถูกใจแล้ว การใช้งานที่เหมาะสม และการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะจะทำให้ตู้ใบนี้ของคุณ ใช้งานได้ยาวนานนั่นเองค่ะ สำหรับวันนี้ ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ

TOP 5 ลิ้นชักใส่เอกสาร แนะนำ

อันดับที่ 1: RELUX1. RELUX ตู้ลิ้นชักใส่เอกสาร 5 ชั้น 2 เซ็ต

อันดับที่ 2: ONE2. ONE ตู้เอกสาร 4 ชั้น

อันดับที่ 3: WELL WARE3. WELL WARE ตู้เอกสาร 7 ชั้น รุ่น AG407

อันดับที่ 4: ONE4. ONE ตู้เอกสาร 7 ชั้น

อันดับที่ 5: WELL WARE5. WELL WARE ตู้เอกสาร 8 ชั้น รุ่น AG778

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน
  3. อุปกรณ์สำนักงาน
  4. 10 อันดับ ลิ้นชักใส่เอกสาร ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 มีหลายชั้น แข็งแรงทนทาน

บทความยอดนิยม

เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน > เก้าอี้ >
เก้าอี้ผู้บริหาร
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องคิดเลข
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
กระดาษสี
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องบันทึกเสียง
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
คัตเตอร์
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องเข้าเล่มกระดูกงู
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เทปกาว
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่อง POS
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
กริ่งกดเรียกพนักงาน
DIY, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน > อุปกรณ์สำนักงาน >
เครื่องเย็บกระดาษ

ค้นหาตามหมวดหมู่