mybest
กระเป๋าเดินป่า

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กิจกรรมกลางแจ้ง
  3. อุปกรณ์เดินป่า, ปีนเขา
  4. 10 อันดับ กระเป๋าเดินป่า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันน้ำ เบา ทนทาน
  • 10 อันดับ กระเป๋าเดินป่า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันน้ำ เบา ทนทาน 1
  • 10 อันดับ กระเป๋าเดินป่า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันน้ำ เบา ทนทาน 2
  • 10 อันดับ กระเป๋าเดินป่า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันน้ำ เบา ทนทาน 3
  • 10 อันดับ กระเป๋าเดินป่า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันน้ำ เบา ทนทาน 4
  • 10 อันดับ กระเป๋าเดินป่า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันน้ำ เบา ทนทาน 5

10 อันดับ กระเป๋าเดินป่า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันน้ำ เบา ทนทาน

กระเป๋าเดินป่าเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการเดินป่าทั้งระยะสั้นและระยะยาวอย่าง Hiking หรือ Trekking รวมไปถึงกิจกรรมอื่น ๆ อย่างเดินทางท่องเที่ยวแบบแบ็กแพ็กในต่างประเทศ หรือกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องการความคล่องตัวไปได้ทุกที่และช่วยเก็บสัมภาระได้ในปริมาณ ในปัจจุบัน กระเป๋าเดินป่ามีให้เลือกหลายขนาดและรูปแบบ รวมไปถึงวัสดุที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ช่วยให้เราสบายมากขึ้น


ประเภทของกระเป๋าเดินป่าสามารถแบ่งออกได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะแยกเป็นกระเป๋า Daypack หรือ Backpack หรือจะแยกตามวันที่เราเดินทาง รวมไปถึงกิจกรรมที่เราใช้งานก็ได้ ในบทความนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับกระเป๋าเดินป่าให้มากขึ้น และแยกตามระยะเวลาการเดินทางหรือระยะเวลาการใช้งานทั้งหมด 3 แบบ พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่เป็นนักเดินป่าทั้งระยะสั้นและระยะยาว และกับ 10 อันดับ กระเป๋าเดินป่า ที่น่าสนใจเพื่อเป็นไอเดียในการเลือกซื้อ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/01/2024
ภัทชา ด้วงกลัด (ฝ้าย)
ผู้เชี่ยวชาญ
Trekking and Hiking Specialist
ภัทชา ด้วงกลัด (ฝ้าย)

คุณฝ้ายเป็นนักเดินป่าทั้งระยะสั้นและระยะยาว (Hiking and Trekking) มาตั้งแต่ปี 2017 โดยผจญภัยไปในหลายพื้นที่ของประเทศไทย เช่น ภูสอยดาว, เขาล้อน พัทลุง, ภูกระดึง เลย, ม่อนจอง เชียงใหม่ เป็นต้น รวมไปถึงต่างประเทศ อย่าง Annapurna Base Camp เนปาล, Manaslu Curcuit เนปาล, Kazbegi จอร์เจีย, Rinjani อินโดนีเซีย, Hallasan เกาหลีใต้ เป็นต้น จุดเริ่มต้นการเดินป่าและผจญภัยไปในธรรมชาติของคุณฝ้ายเริ่มต้นจากการได้มีโอกาสท่องเที่ยวและสัมผัสใกล้ชิดกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นในป่าอุดมสมบูรณ์หรือภูเขาสูง ขณะกำลังเรียนต่อปริญญาโทในทวีปยุโรป ตั้งแต่นั้นมาคุณฝ้ายก็หลงใหลในสเน่ห์ของการเดินป่า จาก Hiking หรือเดินป่าในระยะสั้นเรื่อยมาจนถึงการ Trekking ที่เป็นระยะยาวและสมบุกสมบันมากกว่า ทำให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการเดินป่า รวมไปถึงการเลือกใช้สิ่งของที่จำเป็นเกี่ยวกับการเดินป่า ทั้งรองเท้าเดินป่า กระเป๋าเดินป่า ไม้เท้าเดินป่า กระติกน้ำ เป็นต้น จนกระทั่งในปัจจุบัน คุณฝ้ายยังคงออกทริปเดินป่าเดือนละครั้งทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยมีจุดมุ่งหมายคือการเก็บเกี่ยวประสบการณ์การเดินป่าในทุกพื้นที่ทั่วโลก

ประวัติของ ภัทชา ด้วงกลัด (ฝ้าย)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

กระเป๋าเดินป่ามีกี่ลิตร ?

กระเป๋าเดินป่ามีกี่ลิตร ?
ก่อนที่เราจะแยกกระเป๋าเป็นลิตร เราควรรู้จักประเภทของกระเป๋าเดินป่า ซึ่งโดยปกติแล้วจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ


1. กระเป๋า Daypack เป็นกระเป๋าเดินป่าใบเล็กที่ไม่มีโครงหรือซัพพอร์ต มีจุดเด่นคือ ให้ความคล่องตัวสูง ส่วนใหญ่มีความจุประมาณ 10 - 30 ลิตร เหมาะสำหรับการเดินทาง 1 วันแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือใช้เป็นกระเป๋าส่วนตัวที่ผู้ใช้ต้องการแบกเองในกรณีที่เดินทางเป็นระยะเวลานานและมีลูกหาบไปด้วย โดยกระเป๋า Daypack สามารถใช้เป็นกระเป๋าที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย เช่น กระเป๋าสะพายทั่วไป กระเป๋าทำงาน เป็นต้น

2. กระเป๋า Backpack เป็นกระเป๋าเดินป่าใบใหญ่ มักมีโครงหรือซัพพอร์ตเพื่อรองรับการใช้เดินป่าโดยเฉพาะ ชิ้นส่วนหลายจุดเพื่อให้เหมาะกับสรีระและแนบไปกับลำตัว มีจุดเด่นคือ น้ำหนักเบาและผ้าที่บางแต่มีความทนทานสูง บางรุ่นอาจรองรับหรือมีช่องใส่ของโดยเฉพาะ เช่น เป้น้ำ ที่ใส่หรือสายรัดไม้เท้าเดินป่า ช่องใส่กล้องและเลนส์ ช่องใส่รองเท้า ส่วนใหญ่แล้วไว้ใช้ใส่สัมภาระทั้งหมดของการเดินทาง กระเป๋าเดินป่า Backpack มีขนาดและความจุหลัก ๆ คือ 

  • กระเป๋าเดินป่าขนาดเล็ก 30 - 35 ลิตร สำหรับเดินทาง 1 - 2 วัน
  • กระเป๋าเดินป่าขนาดกลาง 50 - 58 ลิตร สำหรับเดินทาง 3 - 7 วัน
  • กระเป๋าเดินป่าขนาดใหญ่ 60 - 65 ลิตร สำหรับเดินทาง 7 วันขึ้นไป

อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาในการเดินทางที่เหมาะกับกระเป๋าแต่ละขนาดอาจแตกต่างกันไปตามรุ่นหรือยี่ห้อ รวมไปถึงการใส่สัมภาระและเงื่อนไขต่าง ๆ ในการเดินทางของผู้ใช้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม จำนวนสิ่งของสัมภาระ กิจกรรมระหว่างการเดินป่า เช่น ตั้งแคมป์ ทำอาหาร หรือมีลูกหาบ เป็นต้น

วิธีการเลือกกระเป๋าเดินป่า

เราควรเลือกกระเป๋าเดินป่าให้เหมาะกับระยะเวลาในการเดินทางเป็นหลัก โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ คือ ระยะสั้น 1 - 3 คืน, ระยะกลาง 3 - 7 คืน และระยะยาว 7 คืนขึ้นไป

1

เลือกกระเป๋าเดินป่า Daypack หรือ Backpack ความจุ 10 - 30 ลิตร สำหรับระยะสั้น 1 - 3 คืน

สำหรับกระเป๋าเดินป่าระยะสั้น 1 - 3 คืน ควรเลือกแบบ Daypack หรือ Backpack ความจุ 10 - 30 ลิตร ใช้วัสดุ Ultra Light และมีสายหลายจุด พร้อมช่องใส่ของเป็นสัดส่วน

เลือกกระเป๋าเดินป่าแบบ Daypack หรือ Backpack ความจุ 10 - 30 ลิตร

เลือกกระเป๋าเดินป่าแบบ Daypack หรือ Backpack ความจุ 10 - 30 ลิตร

ขนาดความจุของกระเป๋าควรสอดคล้องกับระยะเวลาการเดินทาง สำหรับผู้ที่วางแผนไปเดินป่าแบบไปเช้าเย็นกลับ หรือค้าง 1 - 3 คืนในวันหยุดสุดสัปดาห์ เราแนะนำให้ใช้กระเป๋าเดินป่าแบบ Daypack หรือ แบบ Backpack ที่มีปริมาตรความจุ 10 - 30 ลิตร ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นกระเป๋าขนาดเล็ก แต่ก็มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการบรรจุสัมภาระและของใช้สำหรับการเดินทางระยะสั้น ๆ โดยเน้นสิ่งของจำเป็นอย่าง อาหาร น้ำดื่ม เสื้อผ้า ไฟฉายและอุปกรณ์ให้แสงสว่าง อุปกรณ์ที่ช่วยบอกทาง เช่น เข็มทิศและแผนที่ อุปกรณ์สำหรับจุดไฟ และอุปกรณ์ปฐมพยาบาลและยารักษาโรค เป็นต้น


นอกจากนี้ เราอาจเลือกกระเป๋าเดินป่าแบบ 20 + 10 ลิตร หมายถึง ตัวกระเป๋า 20 ลิตร แต่มีช่องเสริมอีก 10 ลิตร ซึ่งให้ความยืดหยุ่นได้มากกว่า สามารถเผื่อพื้นที่ได้ในกรณีที่ต้องการช่องเก็บของเพิ่มเติมในระหว่างการเดินทาง เพื่อไม่ต้องใช้กระเป๋าอีกใบในการเดินทาง

เลือกกระเป๋าเดินป่าวัสดุ Ultra Light และมีสายหลายจุด

เลือกกระเป๋าเดินป่าวัสดุ Ultra Light และมีสายหลายจุด
กระเป๋าเดินป่าที่ดีควรมีน้ำหนักเบาเพราะเราต้องแบกเกือบตลอดเวลาและเป็นระยะเวลานาน หากตัวกระเป๋าหรือวัสดุที่ใช้มีน้ำหนักมากอยู่แล้ว บวกกับน้ำหนักสัมภาระภายใน จะทำให้ปวดหลังหรือเกิดความเมื่อยล้า ซึ่งอาจทำให้การเดินทางไม่ราบรื่น ดังนั้น ผู้เดินทางจึงควรเลือกกระเป๋าที่ผลิตจากวัสดุที่มีความเบาเป็นพิเศษหรือ Ultra Light เช่น ผ้าหรือเส้นใยสังเคราะห์อย่างไนลอน หรือผ้าที่อาจเป็นเส้นใยหรือใช้เทคโนโลยีในการทอตามฉบับของแต่ละแบรนด์

นอกจากนี้ อีกคุณสมบัติหนึ่งสำคัญที่ช่วยทำให้เรารู้สึกเบาสบายได้มากขึ้นเมื่อใช้กระเป๋าเดินป่า คือ สายปรับระดับหลายจุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณสะโพกและหน้าอก เพราะสามารถใช้ปรับกระเป๋าให้แนบกับแผ่นหลังและลำตัว ซึ่งเป็นท่าทางการแบกกระเป๋าที่ถูกต้อง โดยตัวกระเป๋าต้องพอดีกับสัดส่วนหรือสรีระของผู้ใช้ให้มากที่สุด หากเราใช้สายรัดให้กระเป๋าแนบลำตัวแล้ว ตัวกระเป๋าจะสมดุล ไม่ส่ายไปมาจนเสียสมดุลระหว่างการเดินซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุง่าย ทั้งยังช่วยกระจายน้ำหนักอย่างเหมาะสม ทำให้เดินได้คล่องตัว มั่นคง และลดอาการปวดเมื่อยได้

เลือกกระเป๋าเดินป่าที่มีช่องใส่ของเป็นสัดส่วน

เลือกกระเป๋าเดินป่าที่มีช่องใส่ของเป็นสัดส่วน

แน่นอนว่าการใช้กระเป๋าเดินป่า เราต้องมองหากระเป๋าที่มีช่องหลักขนาดใหญ่ เพื่อให้เก็บสัมภาระได้เยอะมากที่สุด แต่ช่องเก็บของอเนกประสงค์แยกย่อยหลายช่องทั้งภายในและภายนอกจะสร้างความเป็นระเบียบในการจัดเก็บมากกว่า สัมภาระจะไม่ปะปนกัน และยังทำให้ผู้ใช้ทราบว่าของชิ้นนี้หรือหมวดนี้อยู่ตรงไหน ทำให้ค้นหาหรือหยิบของได้อย่างสะดวก ง่าย  และประหยัดเวลาได้มากขึ้น โดยช่องเก็บของที่ควรแยกเป็นสัดส่วน ได้แก่ ช่องเก็บกระบอกน้ำ กระเป๋าบางรุ่นอาจเป็นเป้น้ำที่ใส่น้ำได้ในตัว ช่องเสียบไม้เท้าเดินป่า ช่องเก็บถุงนอน ช่องเก็บเสื้อคลุม ช่องใส่มือถือ ช่องใส่กล้องถ่ายรูปและเลนส์ เป็นต้น

2

เลือกกระเป๋าเดินป่า Backpack ความจุ 50 - 58 ลิตร สำหรับระยะกลาง 3 - 7 คืน

สำหรับกระเป๋าเดินป่าระยะกลาง 3 - 7 คืน ควรเลือกแบบ Backpack ความจุ 50 - 58 ลิตร มีโครงและซัพพอร์ตหลัง และสายหลายจุด เช่น สะโพกและหน้าอก

เลือกกระเป๋าเดินป่าแบบ Backpack ความจุ 50 - 58 ลิตร

เลือกกระเป๋าเดินป่าแบบ Backpack ความจุ 50 - 58 ลิตร
หากเป็นการเดินทางระยะกลางประมาณ 3 - 7 คืน เราแนะนำให้เลือกกระเป๋าเดินป่าแบบ Backpack ขนาดกลางซึ่งมีความจุ 50 - 58 ลิตร เพราะสามารถบรรจุสัมภาระได้เยอะ มีพื้นที่เพียงพอต่อการใส่ของใช้จำเป็นและของใช้ส่วนตัวสำหรับทริปประมาณ 1 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ผู้เดินทางควรพิจารณากิจกรรมที่จะทำหรือเงื่อนไขอื่น ๆ ประกอบด้วย เช่น ทริปนี้มีลูกหาบหรือไม่ หากมีลูกหาบอาจเลือกใช้ความจุที่เล็กลงหรือใช้ Daypack เพิ่มอีกใบแยกสำหรับสะพายด้วยตัวเอง หรือหากจะทำอาหารก็ต้องนำเครื่องครัวที่จำเป็นไปด้วย หรือถ้าจะปิคนิกก็อาจจะต้องมีโต๊ะหรือเก้าอี้ขนาดเล็ก ซึ่งยิ่งมีกิจกรรมเยอะก็อาจต้องสัมภาระติดตัวไปมากขึ้น และย่อมต้องการกระเป๋าที่จุได้มากขึ้น

เลือกกระเป๋าเดินป่าแบบมีโครงและซัพพอร์ตหลัง และสายหลายจุด

เลือกกระเป๋าเดินป่าแบบมีโครงและซัพพอร์ตหลัง และสายหลายจุด

เมื่อระยะเวลาการเดินทางนานขึ้น นั่นหมายความว่าระยะเวลาที่ต้องแบกสัมภาระก็นานขึ้นตามไปด้วย เราจึงควรเลือกกระเป๋าแบบที่มีโครงและซัพพอร์ตที่รองรับกับแผ่นหลังเพื่อลดอาการบาดเจ็บหรือปวดเมื่อย อีกทั้งยังช่วยให้การสะพายมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ เราควรใช้กระเป๋าที่มีสายปรับที่สะโพก หน้าอก และไหล่ ซึ่งจะทำให้กระเป๋าแนบกระชับกับลำตัวของผู้สะพาย น้ำหนักถ่ายโอนไปยังตำแหน่งที่เหมาะสม ช่วยให้มีความคล่องตัวในการเดินมากขึ้น ลดความเสี่ยงที่จะบาดเจ็บจากการสะพาย และป้องกันอาการเมื่อยล้าที่อาจสะสม

3

เลือกกระเป๋าเดินป่า Backpack ความจุ 60 - 65 ลิตร สำหรับระยะยาว 7 คืนขึ้นไป

เลือกกระเป๋าเดินป่า Backpack ความจุ 60 - 65 ลิตร สำหรับระยะยาว 7 คืนขึ้นไป

ผู้ที่มีแผนการเดินทาง 7 วันขึ้นไป ควรเลือกกระเป๋าเดินป่าแบบ Backpack ขนาดใหญ่ ความจุ 60 - 65 ลิตร เพราะมีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระที่เยอะ ช่วยให้เราสามารถพกพาของใช้ประจำตัว อาหาร น้ำดื่ม อุปกรณ์ในการเดินป่า ตลอดจนอุปกรณ์สำหรับประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ไปด้วยได้


ในขณะเดียวกันก็ควรพิจารณาเงื่อนไขและประเภทของกิจกรรมที่จะทำร่วมด้วยเช่นเดียวกับการเดินทางระยะกลาง ว่ากิจกรรมต้องใช้อุปกรณ์เยอะหรือไม่ เช่น ตั้งแคมป์เองหรือไม่ ทำอาหารเองหรือไม่ และมีลูกหาบหรือไม่ เพราะหากเราต้องตั้งแคมป์หรือทำอาหารเอง ต้องใช้อุปกรณ์ที่มากกว่า ส่งผลให้ต้องเลือกกระเป๋าที่มีความจุเพิ่มมากขึ้น


สำหรับการเดินป่าในระยะเวลานาน เราแนะนำให้เลือกกระเป๋าสำหรับการเดินทางระยะยาวที่มีความทนทานสูง ใช้วัสดุ Ultra Light และมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน เช่น ช่องเก็บของแยกจำนวนมาก มีโครงและซัพพอร์ตหลัง พร้อมเทคโนโลยีระบายอากาศ ไม่ทำให้รู้สึกร้อนหรือหนัก มีสายปรับหลายจุด มีผ้าคลุมกันฝน เป็นต้น เพื่อรองรับสัมภาระที่หนักและการเดินทางเป็นเวลานาน

4

เลือกกระเป๋าเดินป่าให้พอดีกับขนาดลำตัว บ่า และสะโพก

เลือกกระเป๋าเดินป่าให้พอดีกับขนาดลำตัว บ่า และสะโพก

การเลือกกระเป๋าเดินป่าที่พอดีกับสรีระของผู้ใช้จะช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บและอาการเมื่อยล้าที่อาจเกิดขึ้นขณะเดินทางได้ หากกระเป๋าใหญ่เกินไปจะทำให้เกะกะ ไม่คล่องตัว แต่ถ้าเล็กเกินไปก็อาจจะใส่ของไม่พอ และทำให้เกะกะ ไม่สะดวกเวลาใช้งาน สำหรับวิธีการคำนวณง่าย ๆ คือ ให้วัดระยะลำตัว ตั้งแต่กระดูกสันหลังส่วนคอ C7 ไปจนถึงสะโพกส่วนบน หรือขอบบนของกระดูกเชิงกราน แล้วจากนั้นให้วัดขนาดสะโพก และวัดความกว้างและความหนาของไหล่ เมื่อได้ขนาดทั้งหมดแล้วให้นำขนาดทั้งหมดเทียบกับขนาดกระเป๋า

5

เลือกกระเป๋าเดินป่าที่มีเทคโนโลยีที่ซัพพอร์ตหรือให้ความสะดวกสบายมากขึ้น

เลือกกระเป๋าเดินป่าที่มีเทคโนโลยีที่ซัพพอร์ตหรือให้ความสะดวกสบายมากขึ้น

เราอาจมองหากระเป๋าที่ยังมีเทคโนโลยีพิเศษอื่นๆ ที่ช่วยให้สะพายกระเป๋าได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น วัสดุด้านหลังของกระเป๋าที่บุโฟมและผ้าตาข่ายถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีพิเศษให้มีคุณสมบัติระบายอากาศ เวลาสะพายจะไม่รู้สึกร้อนหรือเหนอะหนะที่แผ่นหลังของเราเพราะช่วยระบายเหงื่อได้ดี เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่เหงื่อออกง่าย หรือเดินทางในสภาพอากาศร้อน นอกจากนี้ ในบางรุ่นอาจมีโครงกระเป๋าที่ถูกพัฒนาให้รองรับสรีระ ซัพพอร์ตแผ่นหลังและสะโพกของผู้ใช้งาน ซึ่งจะช่วยป้องกันการบาดเจ็บและอาการปวดเมื่อยระหว่างการเดินทางได้

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กระเป๋าเดินป่า ยี่ห้อไหนดี กันน้ำ เบา ทนทาน

กระเป๋าเดินป่าแบบไหนหรือยี่ห้อไหนที่น่าสนใจ ทั้งยังมีขนาด วัสดุ คุณสมบัติต่าง ๆ ที่เหมาะกับระยะเวลาในการเดินทาง 10 อันดับ กระเป๋าเดินป่า ตามรายการด้านล่างนี้จะช่วยให้เราเลือกได้ง่ายมากขึ้น
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ขนาด
น้ำหนัก
น้ำหนักที่รองรับได้
ความจุ
วัสดุกระเป๋า
วัสดุแผ่นรองหลัง
การเคลือบวัสดุกระเป๋า
ตำแหน่งช่องใส่ขวดน้ำ
สี
มีผ้าคลุมกันฝน
มี Hip Belt
มีห่วง, สายคล้องอุปกรณ์
มีสายรัดแว่นกันแดด
มีสายคาดหน้าอก
1

Gregory

Gregory Nano 18

Gregory Gregory Nano 18 1

2,250 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กระจายน้ำหนัก ไม่อับชิ้น มีช่องใส่แท็บเล็ต ม้วนได้ พกพาสะดวก

49.5 x 22.9 x 20.3 ซม.

454 กรัม

6.8 กก.

18 ลิตร

-

โฟม Die Cut

-

มีซองแยกสำหรับใส่ขวดน้ำ

ONYX BLACK, STONE BLUE, FIERY RED, AUTUMN BRONZE, OBSIDIAN BLACK, COBALT BLUE, BLACK WOODLAND CAMO, CALYPSO TEAL, TROPICAL FOREST, BORDEAUX REFLECTIVE, Bright Navy, Blaze Green, Icon Teal, Techno Black

2

Naturehike

Naturehike 55L+ 5 Hiking Backpack

Naturehike  Naturehike 55L+ 5 Hiking Backpack 1

3,507 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา ช่องใส่สัมภาระเยอะ ฟังก์ชันครบครัน กันน้ำได้ดี

76 x 32 x 23 ซม.

-

-

45, 55, 65 ลิตร

ไนลอน

-

-

-

ฟ้า, ดำ, เขียว

3

Osprey

OSPREY Atmos AG 50 Men's Backpack

Osprey OSPREY Atmos AG 50 Men's Backpack 1

12,400 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รูปทรงโค้งโอบรัดช่วงหลัง ช่วยลดภาระน้ำหนัก ช่องใส่ของครบครัน

81 x 38 x 31 ซม.

1.959 กก.

-

50 ลิตร

ไนลอนรังผึ้งรีไซเคิล 210D

-

เคลือบ DWR

ด้านข้างกระเป๋า

เขียว, ดำ, ฟ้า

4

Gregory

Gregory Amber 34 V3 Carry On

Gregory Gregory Amber 34 V3 Carry On 1

5,900 บาท

ราคาปานกลาง

กระเป๋าเดินป่าสำหรับผู้หญิง ปรับขนาดให้เหมาะกับสรีระผู้ใช้ได้

63.5 x 30.5 x 24.1 ซม.

75 กรัม

-

34 ลิตร

-

-

-

ด้านข้างของกระเป๋า

ARCTIC GREY, SIENNA RED, Nocturne Blue

5

Gregory

Gregory Stout 35 V3 Carry On

Gregory Gregory Stout 35 V3 Carry On 1

6,400 บาท

ราคาปานกลาง

ออกแบบมาเพื่อให้สามารถนำมาขึ้นเครื่องได้ เหมาะกับนักเดินชาย

68.6 x 33 x 25.4 ซม.

-

16 กก.

35 ลิตร

-

-

-

ด้านข้างของกระเป๋า

PHANTOM BLUE, FENNEL GREEN, Rocky Spot Camo

6

Deuter

Deuter Futura Air Trek 55+10

Deuter Deuter Futura Air Trek 55+10 1

10,080 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ฟังก์ชันหลากหลาย พกพาสิ่งได้เยอะ ยืดหยุ่นตามการเคลื่อนไหว

75 x 34 x 25 ซม.

2.5 กก.

-

50 ลิตร

210D PA RECYCLED + 600D PES

-

-

มีช่องแยกสำหรับใส่ขวดน้ำ

ดำ - เทา Black Graphite, สีเขียว Ivy Khaki

7

Camel Crown

Camel Crown Outdoor Backpack

Camel Crown  Camel Crown Outdoor Backpack 1

673 บาท

ราคาต่ำ

มีช่องแบ่งของเป็นระเบียบ ซิปคู่หยิบของสะดวก ระบายเหงื่อดี

32 x 19 x 52 ซม.

-

-

40 ลิตร

ไนลอน

-

-

ด้านข้างของกระเป๋า

ดำ, น้ำเงิน, เขียวผลไม้, ม่วง

8

Camper Boys

Camper Boys Ultimate Backpack

Camper Boys Camper Boys Ultimate Backpack 1

1,090 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดใหญ่จุใจ มีช่องเก็บของเป็นระเบียบ กันน้ำ ไม่ฉีกขาดง่าย

-

800 กรัม

-

65 ลิตร

ไนลอน

-

-

ด้านข้างของกระเป๋า

กรม, ดำ, ฟ้า, ส้ม

9

The North Face

The North Face Terra 65

The North Face  The North Face Terra 65 1

2,500 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีช่องใส่แล็ปท็อปและอุปกรณ์แบ่งเป็นสัดส่วน พร้อมเคลือบกันน้ำ

-

-

20 กก.

65 ลิตร

โพลีเอสเตอร์ 600D และผ้าไนลอน

ผ้าตาข่าย

-

-

แดง, ดำ, น้ำเงิน - เทา

10

Fjallraven

Fjallraven Kajka 35

Fjallraven Fjallraven Kajka 35 1

11,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โครงสร้างไม้ ทนทานสูง วัสดุด้านนอกมีการคัดเกรดคุณภาพ

60 x 34 x 20 ซม.

2.150 กก.

-

35 ลิตร

Vinylon F, Polyamide

-

Greenland Wax

ด้านข้างกระเป๋า

Coal Black, Green, Khaki Dust

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

GregoryGregory Nano 18

Gregory Nano 18 1
อ้างอิง:gregorypacks.com
Gregory Nano 18 2
อ้างอิง:gregorypacks.com
Gregory Nano 18 3
อ้างอิง:gregorypacks.com
Gregory Nano 18 4
อ้างอิง:gregorypacks.com
Gregory Nano 18 5
อ้างอิง:gregorypacks.com
Gregory Nano 18 6
อ้างอิง:gregorypacks.com
Gregory Nano 18 7
อ้างอิง:gregorypacks.com
ราคาอ้างอิง
2,250 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
2,250 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กระจายน้ำหนัก ไม่อับชิ้น มีช่องใส่แท็บเล็ต ม้วนได้ พกพาสะดวก

Gregory เป็นแบรนด์กระเป๋าที่มีการผลิตกระเป๋าสำหรับออกทริปลุย ๆ มาวางจำหน่ายกันมากมายหลายรุ่น และรุ่น Nano 18 เป็นหนึ่งในรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงมาก นำมาใช้งานได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เป็นกระเป๋าที่มีความจุมากถึง 18 ลิตร มีช่องสำหรับจัดเก็บของ 5 ช่อง มีช่องที่สำหรับใช้จัดเก็บแท็บเล็ตหรือโน้ตบุ๊กมาให้ใช้งานด้วย ช่องนี้มีคุณสมบัติในการกันน้ำ ตัวกระเป๋าใช้งานง่าย มีซิปที่แน่นหนาไว้ใช้สำหรับเปิดปิด บริเวณด้านหลังเป็นโฟม Die Cut ดีไซน์ตาข่าย สายสะพายช่วงไหล่มีการบุนวมเพื่อความสบายในการใช้งาน มีสายคาดหน้าอกและสะโพกเพื่อช่วยกระจายน้ำหนัก รวมถึงยังมีห่วงสายรัดที่สะท้อนแสงได้เพื่อใช้งานในตอนกลางคืนอีกด้วย

ขนาด49.5 x 22.9 x 20.3 ซม.
น้ำหนัก454 กรัม
น้ำหนักที่รองรับได้6.8 กก.
ความจุ18 ลิตร
วัสดุกระเป๋า-
วัสดุแผ่นรองหลังโฟม Die Cut
การเคลือบวัสดุกระเป๋า-
ตำแหน่งช่องใส่ขวดน้ำมีซองแยกสำหรับใส่ขวดน้ำ
สีONYX BLACK, STONE BLUE, FIERY RED, AUTUMN BRONZE, OBSIDIAN BLACK, COBALT BLUE, BLACK WOODLAND CAMO, CALYPSO TEAL, TROPICAL FOREST, BORDEAUX REFLECTIVE, Bright Navy, Blaze Green, Icon Teal, Techno Black
มีผ้าคลุมกันฝน
มี Hip Belt
มีห่วง, สายคล้องอุปกรณ์
มีสายรัดแว่นกันแดด
มีสายคาดหน้าอก
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Naturehike Naturehike 55L+ 5 Hiking Backpack

Naturehike 55L+ 5 Hiking Backpack 1
อ้างอิง:naturehike.com
Naturehike 55L+ 5 Hiking Backpack 2
อ้างอิง:naturehike.com
Naturehike 55L+ 5 Hiking Backpack 3
อ้างอิง:naturehike.com
ราคาอ้างอิง
3,507 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำหนักเบา ช่องใส่สัมภาระเยอะ ฟังก์ชันครบครัน กันน้ำได้ดี

จุดเด่นของกระเป๋าเดินป่ารุ่นนี้คือโครงสร้างภายในเป็นอะลูมิเนียมอัลลอยด์ที่มีความแข็งแรงและทนทานสูง แต่มีน้ำหนักเบามากเป็นพิเศษ โครงสร้างนี้มีส่วนช่วยช่วยป้องกันการกดทับของสัมภาระ ทำให้คุณไม่ต้องรู้สึกว่าแบกของหนักมากจนเกินไปอีกทั้งยังช่วยลดแรงเหวี่ยงจากการเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี บริเวณแผ่นรองหลังเป็นแบบตาข่ายที่สามารถระบายอากาศได้มาก ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดจากเหงื่อจนเกินไป บริเวณสายสะพายช่วงไหล่มีการบุนวมเพื่อลดการกดทับบริเวณนี้ ตัวกระเป๋ามีขนาดใหญ่ มีความจุให้เลือกใช้ 3 ระดับ คือแบบ 45, 55 และ 65 ลิตร สามารถเลือกใช้ตามความเหมาะสมของแต่ละทริปได้เลย

ขนาด76 x 32 x 23 ซม.
น้ำหนัก-
น้ำหนักที่รองรับได้-
ความจุ45, 55, 65 ลิตร
วัสดุกระเป๋าไนลอน
วัสดุแผ่นรองหลัง-
การเคลือบวัสดุกระเป๋า-
ตำแหน่งช่องใส่ขวดน้ำ-
สีฟ้า, ดำ, เขียว
มีผ้าคลุมกันฝน
มี Hip Belt
มีห่วง, สายคล้องอุปกรณ์
มีสายรัดแว่นกันแดด
มีสายคาดหน้าอก
No.3

OspreyOSPREY Atmos AG 50 Men's Backpack

OSPREY Atmos AG 50 Men's Backpack 1
อ้างอิง:osprey.com
OSPREY Atmos AG 50 Men's Backpack 2
อ้างอิง:osprey.com
OSPREY Atmos AG 50 Men's Backpack 3
อ้างอิง:osprey.com
OSPREY Atmos AG 50 Men's Backpack 4
อ้างอิง:osprey.com
ราคาอ้างอิง
12,400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รูปทรงโค้งโอบรัดช่วงหลัง ช่วยลดภาระน้ำหนัก ช่องใส่ของครบครัน

กระเป๋าเดินป่ารุ่นนี้มาพร้อมกับระบบ Anti-Gravity ซึ่งเป็นการบุตาข่ายแบบ 3 มิติ มีคุณสมบัติในการต้านแรงโน้มถ่วง เมื่อนำมาใช้งานจะรู้สึกว่ากระเป๋าไม่ถ่วงน้ำหนักมากจนเกินไป อีกทั้งยังมีสายรับบริเวณสะโพก Fit On The Fly ทำให้สมดุลระหว่างกระเป๋าและผู้ใช้งานมีมากขึ้น ส่วนที่สัมผัสแผ่นหลังมีความยืดหยุ่นสูง รองรับตั้งช่วงด้านบนของหลังไปจนถึงสะโพก ปรับระดับให้พอดีกับช่วงตัวได้ ตัวกระเป๋ามีความจุมากถึง 50 ลิตร และมีการแบ่งช่องภายในกระเป๋าเพื่อความสะดวกในการจัดเก็บของ มีการแบ่งซิปออกเป็นส่วนบนและส่วนล่างเพื่อความสะดวกในการใช้งาน อีกทั้งตัวกระเป๋ายังมีการผลิตมาจากไนลอนรังผึ้งรีไซเคิล 210D เคลือบ DWR ปลอดสาร PFC/PFAS มีความทนทานและยังกันน้ำได้อีกด้วย

ขนาด81 x 38 x 31 ซม.
น้ำหนัก1.959 กก.
น้ำหนักที่รองรับได้-
ความจุ50 ลิตร
วัสดุกระเป๋าไนลอนรังผึ้งรีไซเคิล 210D
วัสดุแผ่นรองหลัง-
การเคลือบวัสดุกระเป๋าเคลือบ DWR
ตำแหน่งช่องใส่ขวดน้ำด้านข้างกระเป๋า
สีเขียว, ดำ, ฟ้า
มีผ้าคลุมกันฝน
มี Hip Belt
มีห่วง, สายคล้องอุปกรณ์
มีสายรัดแว่นกันแดด
มีสายคาดหน้าอก
No.4

GregoryGregory Amber 34 V3 Carry On

ราคาอ้างอิง
5,900 บาท
ราคาปานกลาง

กระเป๋าเดินป่าสำหรับผู้หญิง ปรับขนาดให้เหมาะกับสรีระผู้ใช้ได้

กระเป๋าเดินป่ารุ่นนี้เป็นกระเป๋าที่ออกแบบมาเพื่อให้นักผจญภัยผู้หญิงใช้งานกันโดยเฉพาะ เป็นกระเป๋าที่สามารถปรับขนาดให้มีความพอเหมาะกับสรีระของผู้ใช้งานแต่ละคนได้ ด้วยโครงสร้างแบบ VersaFit จึงทำการปรับใช้งานได้อย่างอิสระ ใช้งานสะดวกเพราะสามารถเปิดใช้งานได้ทั้งส่วนบนและส่วนล่างของกระเป๋า ตัวกระเป๋ามีความจุ 34 ลิตร เพียงพอต่อการนำสิ่งของต่าง ๆ ไปออกทริป ตัวกระเป๋ามีส่วนที่ช่วยป้องกันฝนจึงสามารถนำมาใช้งานได้อย่างมั่นใจมากขึ้น ตัวกระเป๋าออกแบบมาให้ไม่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกบาดเจ็บบริเวณท้ายทอย มีให้เลือกใช้งานหลายสี สาว ๆ ที่ชอบออกทริปสามารถนำมาใช้งานได้อย่างไม่ติดขัดเลยทีเดียว

ขนาด63.5 x 30.5 x 24.1 ซม.
น้ำหนัก75 กรัม
น้ำหนักที่รองรับได้-
ความจุ34 ลิตร
วัสดุกระเป๋า-
วัสดุแผ่นรองหลัง-
การเคลือบวัสดุกระเป๋า-
ตำแหน่งช่องใส่ขวดน้ำด้านข้างของกระเป๋า
สีARCTIC GREY, SIENNA RED, Nocturne Blue
มีผ้าคลุมกันฝน
มี Hip Belt
มีห่วง, สายคล้องอุปกรณ์
มีสายรัดแว่นกันแดด
มีสายคาดหน้าอก
No.5

GregoryGregory Stout 35 V3 Carry On

Gregory Stout 35 V3 Carry On 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Gregory Stout 35 V3 Carry On 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
6,400 บาท
ราคาปานกลาง

ออกแบบมาเพื่อให้สามารถนำมาขึ้นเครื่องได้ เหมาะกับนักเดินชาย

กระเป๋ารุ่นนี้ออกแบบมาให้ผู้ชายที่ชอบเดินทางหรือออกทริประยะสั้นนำมาใช้งาน ตัวกระเป๋ามีความจุ 35 ลิตร นำมาใช้ใส่ของประกอบการออกทริปได้อย่างราบลื่น จัดเก็บสิ่งของต่าง ๆ ในกระเป๋าได้เป็นระเบียบ ตัวกระเป๋าออกแบบมาให้พอดีกับสรีระของผู้ใช้งานแต่ละคน เนื่องจากสามารถปรับตัวโครงสร้างให้เหมาะกับผู้ใช้ได้อย่างอิสระ มีสายรัดเพื่อช่วยสร้างความสมดุลให้กับผู้ใช้งาน ตัวกระเป๋ามาพร้อมกับส่วนที่ใช้บังฝน ทำการเปิดกระเป๋าได้ทั้งส่วนบนและส่วนล่าง เพิ่มความสะดวกในการเปิดใช้งานกระเป๋าได้เป็นอย่างดี เป็นกระเป๋าที่นำขึ้นเครื่องได้ กระเป๋ารุ่นนี้สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 16 กิโลกรัม อีกทั้งยังมีช่องลับเพื่อใช้เก็บของใต้ฝากระเป๋าด้านบนอีกด้วย

ขนาด68.6 x 33 x 25.4 ซม.
น้ำหนัก-
น้ำหนักที่รองรับได้16 กก.
ความจุ35 ลิตร
วัสดุกระเป๋า-
วัสดุแผ่นรองหลัง-
การเคลือบวัสดุกระเป๋า-
ตำแหน่งช่องใส่ขวดน้ำด้านข้างของกระเป๋า
สีPHANTOM BLUE, FENNEL GREEN, Rocky Spot Camo
มีผ้าคลุมกันฝน
มี Hip Belt
มีห่วง, สายคล้องอุปกรณ์
มีสายรัดแว่นกันแดด
มีสายคาดหน้าอก
No.6

DeuterDeuter Futura Air Trek 55+10

Deuter Futura Air Trek 55+10 1
อ้างอิง:deuter.com
Deuter Futura Air Trek 55+10 2
อ้างอิง:deuter.com
Deuter Futura Air Trek 55+10 3
อ้างอิง:deuter.com
ราคาอ้างอิง
10,080 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ฟังก์ชันหลากหลาย พกพาสิ่งได้เยอะ ยืดหยุ่นตามการเคลื่อนไหว

Deuter กระเป๋าเดินป่ารุ่นนี้มีการออกแบบมาให้มีโครงสร้างเป็นเหล็กสปริงแบบกลมที่มีน้ำหนักเบามากเป็นพิเศษ ด้วยระบบ Active Comfort Fit จะมีส่วนช่วยลดภาระที่บริเวณบ่าและสามารถกระจายน้ำหนักไปด้านหลังได้เป็นอย่างดี กระเป๋ารุ่นนี้จะเหมาะกับผู้หญิงที่ต้องการเดินทางไกล ด้วยขนาดและน้ำหนักอยู่ในระดับที่ผู้หญิงสามารถใช้งานได้สะดวก มีเทคโนโลยี VariSlide ที่สามารถปรับระยะด้านหลังให้พอดีกับช่วงตัว อีกทั้งยังมีสายรัดสะโพก VariFlex ECL เพิ่มความสมดุลในขณะเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีระบบ Aircomfort System แบบตาข่ายที่ช่วยให้การระบายอากาศทำได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม

ขนาด75 x 34 x 25 ซม.
น้ำหนัก2.5 กก.
น้ำหนักที่รองรับได้-
ความจุ50 ลิตร
วัสดุกระเป๋า210D PA RECYCLED + 600D PES
วัสดุแผ่นรองหลัง-
การเคลือบวัสดุกระเป๋า-
ตำแหน่งช่องใส่ขวดน้ำมีช่องแยกสำหรับใส่ขวดน้ำ
สีดำ - เทา Black Graphite, สีเขียว Ivy Khaki
มีผ้าคลุมกันฝน
มี Hip Belt
มีห่วง, สายคล้องอุปกรณ์
มีสายรัดแว่นกันแดด
มีสายคาดหน้าอก
No.7

Camel Crown Camel Crown Outdoor Backpack

ราคาอ้างอิง
673 บาท
ราคาต่ำ

มีช่องแบ่งของเป็นระเบียบ ซิปคู่หยิบของสะดวก ระบายเหงื่อดี

หากดูจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว กระเป๋ารุ่นนี้อาจจะมีขนาดที่ค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ๆ กระเป๋าเดินป่ารุ่นนี้จึงเหมาะกับการนำมาใช้ในทริปสั้น ๆ หรือทริปไปเช้าเย็นกลับ ตัวกระเป๋าผลิตมาจากผ้าไนลอนที่ออกแบบมาให้ทนต่อน้ำและรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี ภายในกระเป๋ามีการแบ่งสัดส่วนเพื่อความสะดวกในการจัดเก็บสิ่งของ อีกทั้งยังมีช่องยางยืดด้านข้างของกระเป๋าเพื่อใช้ในการจัดเก็บขวดน้ำ เพิ่มความสมดุลในขณะใช้งานด้วยสายรัดอกและสะโพกที่สามารถปรับให้พอดีกับสรีระของผู้ใช้แต่ละคนได้  บริเวณสายสะพายช่วงไหล่มีการบุนวมให้สัมผัสที่นิ่มมากขึ้น ส่วนแผ่นหลังมีการออกแบบเป็นตาข่ายที่สามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ขนาด32 x 19 x 52 ซม.
น้ำหนัก-
น้ำหนักที่รองรับได้-
ความจุ40 ลิตร
วัสดุกระเป๋าไนลอน
วัสดุแผ่นรองหลัง-
การเคลือบวัสดุกระเป๋า-
ตำแหน่งช่องใส่ขวดน้ำด้านข้างของกระเป๋า
สีดำ, น้ำเงิน, เขียวผลไม้, ม่วง
มีผ้าคลุมกันฝน
มี Hip Belt
มีห่วง, สายคล้องอุปกรณ์
มีสายรัดแว่นกันแดด
มีสายคาดหน้าอก
No.8

Camper BoysCamper Boys Ultimate Backpack

Camper Boys Ultimate Backpack 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Camper Boys Ultimate Backpack 2
อ้างอิง:shopee.co.th
Camper Boys Ultimate Backpack 3
อ้างอิง:shopee.co.th
Camper Boys Ultimate Backpack 4
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,090 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,090 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดใหญ่จุใจ มีช่องเก็บของเป็นระเบียบ กันน้ำ ไม่ฉีกขาดง่าย

กระเป๋าเดินป่าของ Camper Boys เป็นกระเป๋าสัญชาติไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทางแบรนด์มีการรับประกันสินค้าให้ยาวนาน 3 - 5 ปี กระเป๋ารุ่นนี้มีความจุรวม 65 ลิตร ภายในแบ่งออกมาเป็นช่องต่าง ๆ ที่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ผลิตมาจากไนลอนที่มีความทนทาน ทนต่อน้ำและรอยขีดข่วน มีการออกแบบมาตามหลักสรีรศาสตร์ ตัวกระเป๋าจะถ่ายโอนน้ำหนักด้านในให้ลงไปยังช่วงสะโพก จึงช่วยให้ผู้ใช้งานไม่รู้สึกเป็นภาระมากจนเกินไป ส่วนของแผ่นเป็นแบบตาข่ายที่สามารถระบายอากาศได้ดี มีสายรัดอกและสะโพกเพื่อความสมดุลในขณะใช้งาน ช่วยให้คุณเคลื่อนไหวได้อย่างสะดวกมากขึ้น

ขนาด-
น้ำหนัก800 กรัม
น้ำหนักที่รองรับได้-
ความจุ65 ลิตร
วัสดุกระเป๋าไนลอน
วัสดุแผ่นรองหลัง-
การเคลือบวัสดุกระเป๋า-
ตำแหน่งช่องใส่ขวดน้ำด้านข้างของกระเป๋า
สีกรม, ดำ, ฟ้า, ส้ม
มีผ้าคลุมกันฝน
มี Hip Belt
มีห่วง, สายคล้องอุปกรณ์
มีสายรัดแว่นกันแดด
มีสายคาดหน้าอก
No.9

The North Face The North Face Terra 65

The North Face Terra 65 1
อ้างอิง:shopee.co.th
The North Face Terra 65 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
2,500 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีช่องใส่แล็ปท็อปและอุปกรณ์แบ่งเป็นสัดส่วน พร้อมเคลือบกันน้ำ

กระเป๋าเดินป่ารุ่นนี้มีความจุ 30 ลิตร ถึงแม้ว่าจะไม่มากเท่ากระเป๋ารุ่นอื่น ๆ แต่ก็เพียงพอต่อการนำมาใช้ประกอบทริปเดินป่าของคุณได้อย่างไม่ติดขัด ภายในแบ่งออกเป็น 7 ช่องให้คุณสามารถทำการแบ่งสิ่งของต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก นำมาใช้จัดเก็บถุงนอนหรือเต็นท์ได้ ตัวกระเป๋าผลิตมาจากโพลีเอสเตอร์ 600D และผ้าไนลอน มีความทนทานสูง ทนต่อน้ำและรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี แผ่นหลังเป็นโฟมที่สามารถระบายอากาศผ่านผ้าตาข่าย Air Mesh ช่วยสนับสนุนหลังได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีระบบ OPTIFIT ที่ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนในระหว่างใช้งาน ทำให้ไม่เกิดอาการปวดเมื่อยช่วงไหล่จนเกินไปในตอนที่ใช้งาน

ขนาด-
น้ำหนัก-
น้ำหนักที่รองรับได้20 กก.
ความจุ65 ลิตร
วัสดุกระเป๋าโพลีเอสเตอร์ 600D และผ้าไนลอน
วัสดุแผ่นรองหลังผ้าตาข่าย
การเคลือบวัสดุกระเป๋า-
ตำแหน่งช่องใส่ขวดน้ำ-
สีแดง, ดำ, น้ำเงิน - เทา
มีผ้าคลุมกันฝน
มี Hip Belt
มีห่วง, สายคล้องอุปกรณ์
มีสายรัดแว่นกันแดด
มีสายคาดหน้าอก
No.10

FjallravenFjallraven Kajka 35

Fjallraven Kajka 35 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Fjallraven Kajka 35 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
11,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
11,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โครงสร้างไม้ ทนทานสูง วัสดุด้านนอกมีการคัดเกรดคุณภาพ

ความน่าสนใจของกระเป๋าเดินป่ารุ่นนี้คือตัวโครงเป็นไม้ตีตรา FSC - Certified Birch ซึ่งมีการคัดสรรด้วยมาตรฐานสากล ไม่มีการทำลายสิ่งแวดล้อมเพื่อนำมาใช้ในการผลิต ส่วนวัสดุภายนอกเป็น Vinylon F ที่มีความทนทานสูง ทนต่อละอองน้ำ แห้งไว เคลือบอีกชั้นด้วย Greenland Wax เพื่อยืดอายุการใช้งานของกระเป๋า ในขณะที่ด้านในเป็น Polyamide ที่มีความยืดหยุ่นสูง ระบายอากาศได้ดี ตัวกระเป๋ามีการออกแบบตามหลักการยศาสตร์ ทั้งในส่วนของสายสะพายและสายคาดเอวออกแบบมาให้สนับสนุนร่างกายของผู้ใช้ให้มีความสมดุล มีแถบสะท้อนแสงที่กระเป๋าเพื่อช่วยให้มองเห็นในยามค่ำคืน เหมาะกับทุกทริปการเดินป่าของคุณ

ขนาด60 x 34 x 20 ซม.
น้ำหนัก2.150 กก.
น้ำหนักที่รองรับได้-
ความจุ35 ลิตร
วัสดุกระเป๋าVinylon F, Polyamide
วัสดุแผ่นรองหลัง-
การเคลือบวัสดุกระเป๋าGreenland Wax
ตำแหน่งช่องใส่ขวดน้ำด้านข้างกระเป๋า
สีCoal Black, Green, Khaki Dust
มีผ้าคลุมกันฝน
มี Hip Belt
มีห่วง, สายคล้องอุปกรณ์
มีสายรัดแว่นกันแดด
มีสายคาดหน้าอก

บทส่งท้าย

นอกจากการเลือกกระเป๋าเดินป่าให้เหมาะกับระยะเวลาในการเดินทางอย่างที่เราได้แนะนำไปในวิธีการเลือกแล้ว สิ่งที่เป็นรองลงมาคือสภาพแวดล้อมหรือสภาพภูมิอากาศของพื้นที่นั้น ๆ ด้วย หากเป็นพื้นที่ชื้นหรือมีฝนตกชุกก็ควรเลือกกระเป๋าเดินทางที่มีผ้าคลุมกันฝนเพื่อป้องกันน้ำไปในตัว เมื่อเราได้กระเป๋าเดินทางที่เหมาะแล้ว อย่าลืมทำความสะอาดกระเป๋าด้วยการซักทำความสะอาดคล้ายกับกระเป๋าทั่วไป แต่ไม่ควรตากแดดโดยตรง ควรตากลมในที่ร่ม เพราะตัวกระเป๋าใช้วัสดุหลายอย่างผสมกัน หากโดนแดดอาจทำให้เสื่อมสภาพได้ง่าย

TOP 5 กระเป๋าเดินป่า แนะนำ

อันดับที่ 1: GregoryGregory Nano 18

อันดับที่ 2: Naturehike Naturehike 55L+ 5 Hiking Backpack

อันดับที่ 3: OspreyOSPREY Atmos AG 50 Men's Backpack

อันดับที่ 4: GregoryGregory Amber 34 V3 Carry On

อันดับที่ 5: GregoryGregory Stout 35 V3 Carry On

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กิจกรรมกลางแจ้ง
  3. อุปกรณ์เดินป่า, ปีนเขา
  4. 10 อันดับ กระเป๋าเดินป่า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กันน้ำ เบา ทนทาน

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่