mybest
สครับหน้า

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า
  4. 10 อันดับ สครับหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน
  • 10 อันดับ สครับหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน 1
  • 10 อันดับ สครับหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน 2
  • 10 อันดับ สครับหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน 3
  • 10 อันดับ สครับหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน 4
  • 10 อันดับ สครับหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน 5

10 อันดับ สครับหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน

สครับหน้าเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่สำคัญ เพราะทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก โดยการขจัดเอาน้ำมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกจากมลภาวะออกจากรูขุมขน ถือเป็นการป้องกันปัญหาสิวและผิวหมองคล้ำ นอกจากนี้ ยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว จึงเป็นการเปิดทางให้สกินแคร์ต่าง ๆ สามารถซึมซาบเข้าบำรุงผิวหน้าได้ดีขึ้น 


บทความนี้เรามีวิธีเลือกสครับหน้าให้เหมาะกับแต่ละปัญหาผิว ทั้งสำหรับคนผิวแห้ง ผิวมัน และคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย โดยมาพร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนัง และยังมี 10 อันดับ สครับหน้า จากแบรนด์ยอดนิยม ที่มีเม็ดสครับขนาดเหมาะสม ไม่บาดผิวและมีส่วนผสมที่พัฒนาขึ้นมาให้เหมาะกับแต่ละสภาพผิวโดยเฉพาะมาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 05/12/2023
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

คุณพีชจบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัยโดยตรง ปริญญาโทและปริญญาเอกด้านตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งยังมีวุฒิบัตรเวชศาสตร์ด้านชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) ซึ่งนอกเหนือจากคุณวุฒิต่าง ๆ แล้ว ส่วนตัวคุณพีชยังชื่นชอบการดูแลตัวเองในด้านสุขภาพผิวและเส้นผมเป็นพิเศษ จึงชอบที่จะศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งยี่ห้อต่าง ๆ และเวชสำอาง รวมทั้งมีความสนใจเกี่ยวกับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์ สกินแคร์ หรือกลุ่มสกินบูสเตอร์ที่จะช่วยดูแลและฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีมากขึ้น ปัจจุบันคุณพีชทำงานที่โรงพยาบาลเอกชน โดยใช้วิชาชีพในการตรวจรักษาโรคผิวหนังทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณและการออกแบบรูปหน้าให้กับทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังให้ความรู้และความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายและการดูแลผิว โดยคุณพีชมองว่าผิวของคนเราจะมาพร้อมกับปัญหาเฉพาะแต่ละบุคคล ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจใช้งานเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปลอดภัยกับตนเองมากที่สุด

ประวัติของ พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
…อ่านต่อ
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)

คุณอีฟเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แต่งงานและย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ปัจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายประสานงานให้กับคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติในจังหวัดคานะกะวะ รวมทั้งยังเป็นล่ามฟรีแลนซ์และทำงานอาสาสมัครหลายอย่าง คุณอีฟมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ การทำอาหาร โดยจะชอบคิดสูตรทำอาหารใหม่ ๆ เองและยังสอนทำอาหารไทยให้กับคนญี่ปุ่นเป็นครั้งคราวอีกด้วย นอกเหนือจากการทำอาหารแล้วยังมีความสนใจในด้านการแต่งหน้าเป็นพิเศษ โดยมักจะชอบอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยใจรักในด้านนี้คุณอีฟจึงเคยรับแต่งหน้ามาแล้วหลายเคส ทั้งแต่งหน้าไปงาน รับปริญญาและแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น

ประวัติของ ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

การสครับดีต่อผิวหน้าอย่างไร

การสครับดีต่อผิวหน้าอย่างไร
การสครับหน้าหรือที่เรียกว่า Physical Exfoliation คือการเร่งการผลัดเซลล์ผิวชั้นบนหรือเซลล์ผิวที่ตายแล้ว แม้โดยปกติแล้วเซลล์ผิวที่ตายแล้วจะต้องหลุดออกไปเองโดยธรรมชาติ แต่อาจจะหลุดออกไม่หมดหรือหลุดออกไม่สม่ำเสมอทำให้ผิวหน้าดูไม่เรียบเนียน ซึ่งการทำสครับนั้นจะเป็นการช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวเหล่านี้ ส่งผลให้ผิวละเอียดและเรียบเนียนมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การสครับหน้าจะเหมาะกับคนมีผิวที่แข็งแรงอยู่แล้วในระดับหนึ่ง จะไม่เหมาะกับคนที่มีผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย และคนที่มีแผลหรือสิวบนใบหน้า เพราะการทำสครับหน้าคือการขัดผิวอย่างหนึ่ง จึงอาจส่งผลให้คนที่มีปัญหาผิวเกิดอาการแพ้ มีการอักเสบมากขึ้น และยังอาจทำให้เกิดรอยดำได้
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ตามธรรมชาติแล้วใบหน้าของเราจะมีการค่อย ๆ ผลัดเซลล์ผิวทุก ๆ 2 สัปดาห์ จะไม่ได้มีการผลัดเซลล์ผิวทุกวัน การใช้สครับหน้าจึงแนะนำให้ใช้โดยการเลียนแบบธรรมชาติจะเหมาะสมกว่า โดยขอแนะนำให้สครับผิวหน้าเพียงสัปดาห์ละครั้ง หรือสองสัปดาห์ต่อครั้งก็เพียงพอแล้ว เพราะหากสครับหน้าบ่อยเกินไปจะส่งผลเสียต่อเซลล์ผิวใหม่ด้วยเช่นกัน โดยจะไปทำให้เกิดการทำลายเซลล์ผิว กระตุ้นการเกิดการแพ้ การระคายเคืองจนเกิดเป็นรอยดำได้

วิธีการเลือกสครับหน้า

สครับล้างหน้ามีให้เลือกซื้อกันอยู่หลายสูตรและหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละสูตรก็ล้วนมีความแตกต่างกันตั้งแต่ขนาดของเม็ดสครับ ไปจนถึงส่วนผสมที่เหมาะกับสภาพผิวแตกต่างกัน ซึ่งการเลือกซื้อสครับล้างหน้าที่สามารถตอบโจทย์ในการบำรุงผิวได้ดีนั้นเราขอแนะนำวิธีการเลือกดังนี้

1

สำหรับคนผิวแห้ง เลือกสครับที่มีส่วนผสมของน้ำมันออร์แกนิคและสารบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้น

คนที่มีผิวหน้าแห้งจะเกิดการสูญเสียน้ำจากผิวได้ง่าย การเลือกสครับจึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้สครับมาทำลายชั้นผิวที่ทำหน้าที่ในการปกป้องการสูญเสียน้ำไป ซึ่งอาจจะส่งผลเสียต่อผิวได้

เลือกสครับที่มีส่วนผสมของน้ำมันออร์แกนิค ช่วยลดการเสียดสีและการระคายเคือง

เลือกสครับที่มีส่วนผสมของน้ำมันออร์แกนิค ช่วยลดการเสียดสีและการระคายเคือง
คนที่มีปัญหาผิวหน้าแห้ง คือคนที่มีชั้นผิวหรือ Skin Barrier ที่ทำหน้าที่ปกป้องการสูญเสียน้ำไม่ค่อยดี จึงทำให้ผิวเกิดการสูญเสียน้ำได้ง่าย ซึ่งการสครับจะทำให้ผิวหลุดออกและนำเอาน้ำที่ผิวด้านนอกออกไปด้วยเช่นกัน ดังนั้น คนที่มีผิวหน้าแห้งจึงต้องเลือกสครับเป็นพิเศษ โดยขอแนะนำให้เลือกสครับที่มีส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติด้วย แต่จะแนะนำให้ใช้ในกลุ่มของน้ำมันที่เป็นน้ำมันออร์แกนิค (Organic Oil) ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันโจโจ้บา น้ำมันมะพร้าวสกัด หรือน้ำมันอาร์แกน เพราะจะช่วยลดการเสียดสี ลดการเกิดการระคายเคืองและการแพ้ รวมทั้งยังช่วยกักเก็บความชื้นไว้ชั้นผิวด้านล่าง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวด้วย ทำให้ผิวหลังสครับไม่แห้งกร้านและไม่ระคายเคือง

เลือกสครับที่มีส่วนผสมของสารบำรุงที่เน้นให้ความชุ่มชื้นเป็นหลัก

เลือกสครับที่มีส่วนผสมของสารบำรุงที่เน้นให้ความชุ่มชื้นเป็นหลัก

นอกจากน้ำมันออร์แกนิคที่ควรมีในสครับแล้ว คนที่มีผิวหน้าแห้งควรเลือกสครับที่มีส่วนผสมของมอยเจอไรเซอร์ต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยเพื่อช่วยในการเติมน้ำให้ผิวและ ถือเป็นการได้เคลือบชั้นผิวด้วยสารให้ความชุ่มชื้นไปในตัว จึงเป็นการลดโอกาสที่จะเกิดการระคายเคืองไปด้วย ซึ่งส่วนผสมที่แนะนำสำหรับคนผิวแห้ง ได้แก่


เซราไมด์ เป็นสารที่พบได้ทั่วไปอยู่แล้วในโครงสร้างผิว ทำหน้าที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอยู่แล้วตามธรรมชาติ การเลือกสครับที่มีส่วนผสมนี้จะเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นที่เลียนแบบธรรมชาติ ทำให้ผิวดูดน้ำไปกักเก็บไว้ในเซลล์ผิวมากขึ้น
ไฮยาลูรอน เป็นสารที่ช่วยเรื่องการดึงดูดน้ำเข้ามากักเก็บไว้ในผิวและเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
สำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้งจะมีเกราะป้องกันผิวที่น้อย ไม่สามารถปกป้องความชุ่มชื้นผิวไว้ได้ ทำให้มีโอกาสเกิดริ้วร้อยได้ง่ายกว่าคนผิวมัน จึงขอแนะนำให้เลือกสครับที่มีส่วนผสมของสารต้านอนูมูลอิสระเพิ่มเติม ได้แก่ วิตามิน Cหรือวิตามิน E ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นและชะลอการเกิดริ้วรอย เพื่อช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ และฟื้นฟูผิว รวมทั้งยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนด้วย
2

สำหรับคนผิวมัน เลือกสครับหน้าที่มีส่วนผสมช่วยดูดซับความมัน ผลัดเซลล์ผิว และเป็นสูตร Oil Free

สำหรับคนที่มีผิวหน้ามัน การเลือกสครับจะต้องระวังในเรื่องการควบคุมความมันเป็นพิเศษ เพราะความมันที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน ที่จะทำให้เกิดการอักเสบจนกลายเป้นสิวได้

เลือกสครับที่มีส่วนผสมช่วยดูดซับความมันและช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว

เลือกสครับที่มีส่วนผสมช่วยดูดซับความมันและช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว

คนที่มีผิวหน้ามันมีโอกาสในการเกิดการอุดตันของรูขุมขนมากกว่าคนทั่วไป จึงควรเลือกใช้สครับที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยในการดูดซับความมัน ไม่ว่าจะเป็นซิงค์ โคลนจากธรรมชาติ และไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) หรือวิตามินบี 3 ซึ่งสารเหล่านี้จะช่วยดูดซับความมันออกจากผิวร่วมกับการผลัดเซลล์ผิวชั้นส่วนเกินชั้นบนออกไป เกิดการดีท็อกซ์ผิว ทำให้ผิวดูละเอียดเรียบเนียนและไม่มีความมันส่วนเกิน นอกจากนี้ อาจจะเลือกสครับที่มีส่วนผสมของสารเรตินอลก็ได้ เพราะจะช่วยลดความมัน ช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดการอุดตันได้


นอกจากนี้ ยังมี กรดแลคติกหรือ AHA ชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมในสครับสำหรับที่มีผิวมัน เพราะจะช่วยในการผลัดเซลล์ผิดได้ดีขึ้น กำจัดสิ่งอุดตันตามรูขุมขนได้และยังไม่ไปรบกวนเรื่องความชุ่มชื้นของผิวด้วย ที่สำคัญส่วนผสมของกรดแลคติก ยังช่วยลดโอกาสการเกิดการระคายเคืองได้ด้วย

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

อย่างไรก็ตาม สครับหน้าไม่สามารถลดความมันบนผิวได้ เพียงแค่จะช่วยให้เกิดความรู้สึกสะอาดและเรียบเนียนได้หลังจากล้างหน้าด้วยสครับเสร็จใหม่ ๆ แต่การสร้างไขมันบนผิวหนังยังคงจะถูกกระตุ้นให้สร้างต่อไป โดยอาจถูกกระตุ้นได้มากขึ้นหากผิวของเราถูกชะล้างด้วยสบู่ทั่วไปหรือสครับที่แรงจนเกินไป ไขมันบนผิวจะถูกล้างออกไปหมดและร่างกายก็จะสร้างขึ้นมาทดแทน ดังนั้นการใช้สครับล้างหน้าจึงช่วยเพียงแค่การทำความสะอาดผิวและลดการอุดตันเท่านั้น แต่ไม่สามารถลดการสร้างไขมันบริเวณผิวหนังได้

เลือกสครับสูตร Oil Free ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน

เลือกสครับสูตร Oil Free ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน

สำหรับคนที่มีผิวหน้ามันสามารถเลือกใช้สครับที่มีส่วนผสมของน้ำมันออแกนิคได้เช่นเดียวกับคนผิวแห้ง เพราะการสครับคือการขัดเพื่อผลัดเซลล์ผิวที่ไม่ได้ต้องทาทิ้งไว้เป็นเวลานาน แต่จะต้องล้างหน้าหลังสครับให้สะอาด อย่างไรก็ตาม ก็จะมีน้ำมันบางตัวที่มีประโยชน์สำหรับคนหน้ามันด้วยด้วยเช่นกัน คือ ทีทรีออยล์ ที่มีคุณสมบัติในการช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน ทำให้ผิวมีความนุ่มและยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ด้วย

3

สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เลือกสครับที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid หรือ BHA และไม่มีส่วนประกอบของสารระคายเคือง

สำหรับคนที่มีปัญหาสิวและผิวแพ้ง่ายอาจจะเลือกสครับหน้าได้ค่อนข้างยากกว่าคนผิวแห้งหรือผิวมันที่ไม่ได้มีปัญหาผิว เพราะการเกิดสิวและอาการแพ้สามารถเกิดขึ้นได้กับสารทุก ๆ ตัว จึงต้องเลี่ยงการใช้สารเหล่านี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาที่มีอยู่รุนแรงมากขึ้น

เลือกสครับที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid หรือ BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวและไนอะซินาไมด์ที่ช่วยลดการเกิดสิว

เลือกสครับที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid หรือ BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวและไนอะซินาไมด์ที่ช่วยลดการเกิดสิว

กรดซาลิซิลิก Salicylic Acid และ BHA เป็นสารกลุ่ม Chemical Exfoliation ที่ละลายในน้ำมันได้ดี จะช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว รวมไปถึงเศษซากของผิวที่หลงเหลืออยู่ในรูขุมขนให้ออกไปจนหมด ทำให้ลดการเกิดการอุดตันของรูมขุมขนที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันและสิวเสี้ยนได้และยังมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ใบหน้าด้วย ถือเป็นการเสริมการทำงานกันระหว่างเม็ดสครับและส่วนผสม


นอกจากนี้ ขอแนะนำให้คนที่มีปัญหาสิวเลือกสครับที่มีส่วนผสมของไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) หรือวิตามินบี 3 ที่ทำมีฤทธิ์ในการลดเชื้อแบคทีเรียที่เป็นต้นตอสาเหตุของสิวด้วยจะดีที่สุด แต่อาจจะต้องระวังความถี่ในการใช้ ไม่ควรใช้บ่อยหรือนวดสครับแรงหรือนานเกินไป เพราะอาจจะทำให้เกิดการระคายเคือง ผิวแดงและบางได้ และไม่ควรสครับก่อนการออกแดด

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

สำหรับคนที่มีปัญหาสิวควรใช้สครับเมื่อมีปัญหาสิวอุดตันเท่านั้น เพราะถ้าหากมีสิวอักเสบเยอะแล้วใช้สครับอาจทำให้เกิดการบาดผิวหน้า เกิดเป็นแผลกว้างบริเวณสิวอักเสบได้ รวมทั้งสำหรับผู้ที่มีประวัติแพ้ยาแอสไพริน ขอแนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงสครับล้างหน้าสูตร BHA เนื่องจากเป็นสารที่อยู่ในประเภทเดียวกัน จึงอาจก่อให้เกิดอาการแพ้ได้

เลือกสูตรที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน

เลือกสูตรที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน
ส่วนผสมในสครับที่มีสถิติการเกิดการแพ้ได้สูง คือ น้ำหอมและพาราเบน โดยจะทำให้มีผื่นแพ้ คัน เป็นขุยหลังเริ่มใช้ได้ประมาณ 7 - 10 วัน ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงในคนที่มีผิวแพ้ง่าย ส่วนแอลกอฮอล์นั้นจะทำให้เกิดการชะล้างน้ำมันบนผิวออกไป ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว ผิวแห้งแดง และแสบลอกได้ทันทีหลังใช้ และส่วนประกอบสารกันเสียอื่น ๆ นอกจากพาราเบน ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพ้ได้ง่ายเช่นเดียวกัน ซึ่งหากใช้สครับแล้วพบอาการเหล่านี้ ควรหยุดใช้โดยทันที และพบแพทย์เพื่อรักษา


นอกจากนี้ สารบำรุงต่าง ๆ ในสครับทั้งที่เป็นสารเคมีและสารสกัดจากธรรมชาติ ก็อาจจะก่อให้เกิดการแพ้ได้ด้วยสำหรับผู้ใช้บางกลุ่ม เพราะแต่ละคนก็จะมีการแพ้ที่แตกต่างกันออกไป แต่โอกาสการแพ้ก็จะเกิดได้น้อยกว่าสารกลุ่ม น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน ดังนั้นใครที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ขอแนะนำให้มองหาสครับที่ระบุว่า "Dermatologist - Tested" ซึ่งเป็นการรับรองว่าได้ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง หรือสูตร "Hypo - Allergenic" ที่เหมาะสำหรับผู้มีผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

4

เลือกสครับที่เม็ดสครับขนาดเล็ก ไม่หยาบและแข็งจนเกินไป สำหรับทุกสภาพผิว

เลือกสครับที่เม็ดสครับขนาดเล็ก ไม่หยาบและแข็งจนเกินไป สำหรับทุกสภาพผิว
การเลือกสครับผิวหน้านั้นไม่ว่าจะมีสภาพผิวแบบไหน ขอแนะนำให้เลือกเม็ดสครับขนาดเล็กละเอียดเสมอ โดยเม็ดสครับควรไม่หยาบและแข็งจนเกินไป เพื่อไม่ให้เกิดการบาดผิว ทั้งคนผิวหน้ามัน หน้าแห้ง หรือผิวเป็นสิว ซึ่งสามารถทดลองเนื้อสครับได้โดยการทาบริเวณท้องแขนและทางที่ดีควรซื้อขนาดเล็กเพื่อมาทดลองใช้ให้แน่ใจก่อนว่าไม่แพ้สารที่อยู่ในสครับตัวนั้น หรือเนื้อเหมาะสมพอดี ไม่ทำให้ระคายเคือง โดยเฉพาะคนผิวแห้ง เพราะหากเลือกสครับที่มีเม็ดใหญ่ไปจะทำให้บาดผิวและสูญเสียชั้นผิวที่ทำหน้าที่ปกป้องความชุ่มชื้นไปด้วย ยิ่งทำให้ผิวแห้งขึ้น ดังนั้นจึงแนะนำว่าให้เลือกใช้สครับที่มีเม็ดขนาดเล็ก ยิ่งเล็กยิ่งดี


สำหรับวิธีการสครับหน้าที่เหมาะสม คือ ให้สครับตอนที่หน้าหมาด ๆ ไม่แห้ง แล้วใช้สามนิ้ว นิ้วกลาง นิ้วนาง นิ้วก้อย ทำการสครับเบา ๆ ทั่วใบหน้า ไม่ควรสครับแรงและนานเกินไป เพราะจะทำให้ผิวถูกบาด แดง เกิดการระคายเคืองได้ และหลังจากสครับหน้าควรเน้นการบำรุงหน้าด้วยครีมบำรุงต่าง ๆ ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ สครับหน้า ยี่ห้อไหนดี ผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน

มาถึงหัวข้อที่หลายคนรอคอย เรามาดูกันค่ะว่า ใน 10 อันดับนี้ จะมีสครับล้างหน้าสูตรใด ยี่ห้อไหน ที่น่าเลือกซื้อมาใช้สครับทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดกันบ้าง
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ปริมาณ
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะ
ส่วนผสมหลัก
วัสดุเม็ดสครับ
ไม่มีน้ำมัน (Oil Free)
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
1

St.Ives

St.Ives Acne Control Scrub

St.Ives St.Ives Acne Control Scrub 1

179 บาท

ราคาปานกลาง

สครับสูตรคุมมันและลดสิว มีส่วนผสมของแอปริคอตและวอลนัท

170 g

ผิวมัน เป็นสิว

Salicylic Acid, Apricot

Walnut Shell Powder

2

Nami

Nami I'm Fresh Tamarind Whitening Scrub Mask

Nami Nami I'm Fresh Tamarind Whitening Scrub Mask 1

32 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สครับมะขามผสมน้ำผึ้ง สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

30 g

ผิวหมองคล้ำ มีจุดด่างดำ

Tamarind, Honey, Niacinamide

Walnut Shell Powder

3

Plantnery

Plantnery Tea Tree 3 in 1 Wash Scrub Mask

Plantnery Plantnery Tea Tree 3 in 1 Wash Scrub Mask 1

42 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ส่วนผสมจากน้ำมันออร์แกนิก เหมาะสำหรับผิวมันเป็นสิวง่าย

10 g

ผิวมัน เป็นสิว

Tea Tree Oil, Tamanu Oil

-

4

Smooth E

Smooth E Baby Face Scrub

Smooth E Smooth E Baby Face Scrub 1

165 บาท

ราคาปานกลาง

สครับเนื้อละเอียดไม่มีฟอง สูตรลดปัญหาสิวและควบคุมความมัน

65 ml

ผิวมัน มีสิว

Decyl Glucoside, Tocopherol, Propylene Glycol, Collagen Amino Acid

Walnut shell powder

5

BEAUTY BUFFET

Beauty Buffet Milk Plus Whitening Q10 Facial Scrub

BEAUTY BUFFET Beauty Buffet Milk Plus Whitening Q10 Facial Scrub 1

179 บาท

ราคาปานกลาง

เม็ดสครับไมโครบีดส์เนียนละเอียด มีส่วนผสมของน้ำนมและ Q10

100 ml

ทุกสภาพผิว

Milk, Niacinamide, Alpha-Arbutin

Microscrub

6

Smooto

Smooto Tomato Aloe Snail Jelly Scrub

Smooto Smooto Tomato Aloe Snail Jelly Scrub 1

38 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สครับเนื้อเจลลี่ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่มีน้ำมันและน้ำหอม

50 g

ทุกสภาพผิว

Aloe Vera, Tomato, Snail Secretion, Tea Tree Oil

-

7

LABMADE

LABMADE Weekly Facial Scrub

LABMADE LABMADE Weekly Facial Scrub 1

129 บาท

ราคาปานกลาง

สครับที่มีส่วนผสมของ Apricot และ Allantoin ปราศจากพาราเบน

60 g

ทุกสภาพผิว

Allantoin, Apricot

-

8

Eucerin

Eucerin Pro Acne Solution Scrub

Eucerin Eucerin Pro Acne Solution Scrub 1

729 บาท

ราคาสูง

สครับสูตรลดปัญหาสิว มี Lactic Acid ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน

100 ml

ผิวมัน เป็นสิว

Lactic Acid

-

9

Lalil

Lalil Revitalizing Daily Scrub Cleanser

Lalil Lalil Revitalizing Daily Scrub Cleanser 1

288 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สครับสูตรออร์แกนิค ให้ความชุ่มชื้น ปราศจากสารระคายเคือง

120 g

ทุกสภาพผิว

Lemon, Licorice Root, Avocado Oil

Carnauba

10

Lalio

Lalio Aloe Tamarind Whitening Scrub

Lalio Lalio Aloe Tamarind Whitening Scrub 1

69 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สครับหน้าสูตรว่านหางจระเข้และมะขาม มีกลูต้าและวิตามินบี 3

80 ml

ทุกสภาพผิว

Tamarind, Aloe Vera

Walnut Shell Powder

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

St.IvesSt.Ives Acne Control Scrub

St.Ives Acne Control Scrub 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาปานกลาง

สครับสูตรคุมมันและลดสิว มีส่วนผสมของแอปริคอตและวอลนัท

สครับล้างหน้าสูตรอ่อนโยนต่อผิวหน้า ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างสารสกัดจากแอปริคอต และกรดซาลิไซลิคที่ช่วยลดและป้องกันการเกิดสิว และผงสครับจากเปลือกวอลนัตบดละเอียด ที่ทั้งช่วยทำความสะอาดผิว และกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวให้เรียบเนียนและดูกระจ่างใสขึ้น ผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ เพราะสครับจาก St.Ives ตัวนี้ปราศจากพาราเบนและเป็นสูตร Oil Free ที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน รวมทั้งเป็นสครับหน้าวีแกน โดยบรรจุภัณฑ์จะเป็นแบบหลอดบีบปริมาณ 170 g.
ปริมาณ170 g
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวมัน เป็นสิว
ส่วนผสมหลักSalicylic Acid, Apricot
วัสดุเม็ดสครับWalnut Shell Powder
ไม่มีน้ำมัน (Oil Free)
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

NamiNami I'm Fresh Tamarind Whitening Scrub Mask

ราคาอ้างอิง
32 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สครับมะขามผสมน้ำผึ้ง สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

สครับมะขามที่ใช้ส่วนผสมต่าง ๆ จากธรรมชาติ ทั้งมะขามที่มีสรรพคุณเป็นสาร AHA ช่วยบำรุงในเรื่องของการปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส ช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้ดูจางลง ขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมขนและเซลล์เสื่อมสภาพ และส่วนผสมของน้ำผึ้งที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และลดการเกิดสิว เนื้อสครับละเอียดไม่บาดผิว อีกทั้งยังปราศจากแอลกอฮอล์, พาราเบน, และกรดไฮโดรคลอริก ใช้สครับได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย สำหรับตัวบรรจุภัณฑ์จะเป็นซองฝาหมุนขนาด 30 g.
ปริมาณ30 g
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวหมองคล้ำ มีจุดด่างดำ
ส่วนผสมหลักTamarind, Honey, Niacinamide
วัสดุเม็ดสครับWalnut Shell Powder
ไม่มีน้ำมัน (Oil Free)
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.3

PlantneryPlantnery Tea Tree 3 in 1 Wash Scrub Mask

ราคาอ้างอิง
42 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ส่วนผสมจากน้ำมันออร์แกนิก เหมาะสำหรับผิวมันเป็นสิวง่าย

ผลิตภัณฑ์จาก Plantnery ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งมาส์ก, สครับ และคลีนเซอร์ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวมันและเป็นสิว โดยมีส่วนผสมจาก Tea Tree Oil ออร์แกนิกที่ช่วยลดความมันส่วนเกิน ลดการเกิดสิว และสารสกัดจาก Tamanu Oil หรือน้ำมันต้นกระทิง ที่ช่วยในเรื่องของการปรับสมดุลผิว ลดการอักเสบ และกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ปราศจากส่วนประกอบที่ก่อให้เกิดอาการแพ้อย่างแอลกอฮอล์, น้ำหอม, พาราเบน และสารเปลี่ยนสี สำหรับบรรจุภัณฑ์จะเป็นกระปุกขนาด 10 g.
ปริมาณ10 g
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวมัน เป็นสิว
ส่วนผสมหลักTea Tree Oil, Tamanu Oil
วัสดุเม็ดสครับ-
ไม่มีน้ำมัน (Oil Free)
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.4

Smooth ESmooth E Baby Face Scrub

ราคาอ้างอิง
165 บาท
ราคาปานกลาง

สครับเนื้อละเอียดไม่มีฟอง สูตรลดปัญหาสิวและควบคุมความมัน

สครับหน้าจาก Smooth E สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิวและผิวมัน เม็ดสครับทำจากเปลือกวอลนัทนำเข้าจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ช่วยขจัดสิวเสี้ยนโดยที่เนื้อสครับไม่บาดผิว มีส่วนประกอบของ Tocopherol และ Propylene Glycol ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องความชุ่มชื้น, Collagen Amino Acid ช่วยในการสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอย สำหรับตัวบรรจุภัณฑ์จะเป็นหลอดบีบขนาด 2.2 ออนซ์ หรือประมาณ 65 ml 

ปริมาณ65 ml
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวมัน มีสิว
ส่วนผสมหลักDecyl Glucoside, Tocopherol, Propylene Glycol, Collagen Amino Acid
วัสดุเม็ดสครับWalnut shell powder
ไม่มีน้ำมัน (Oil Free)
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.5

BEAUTY BUFFETBeauty Buffet Milk Plus Whitening Q10 Facial Scrub

ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาปานกลาง

เม็ดสครับไมโครบีดส์เนียนละเอียด มีส่วนผสมของน้ำนมและ Q10

สครับสูตรนมจาก BEAUTY BUFFET ตัวเม็ดสครับจะเป็นเม็ดไมโครสครับขนาดเล็ก มีส่วนผสมของน้ำนมบริสุทธิ์ และโคเอนไซม์ คิวเทน ที่เป็นสาร Antioxidant มีส่วนช่วยในเรื่องของความกระจ่างใส ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม และป้องกันการเกิดริ้วรอย นอกจากนี้ สครับล้างหน้าสูตรนี้ยังมีส่วนผสมของดอกวิชฮาเซล ที่มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดสิว แต่เนื่องจากสครับสูตรนี้มาในรูปแบบของประปุก จึงควรใช้ช้อนตัก หรือล้างมือให้สะอาดก่อนสัมผัสเนื้อสครับ เพื่อป้องกันการสะสมของสิ่งสกปรก 

ปริมาณ100 ml
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะทุกสภาพผิว
ส่วนผสมหลักMilk, Niacinamide, Alpha-Arbutin
วัสดุเม็ดสครับMicroscrub
ไม่มีน้ำมัน (Oil Free)
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.6

SmootoSmooto Tomato Aloe Snail Jelly Scrub

ราคาอ้างอิง
38 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สครับเนื้อเจลลี่ ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่มีน้ำมันและน้ำหอม

Smooto เป็นแบรนด์จากประเทศญี่ปุ่น โดยสครับหน้าตัวนี้จะเป็นสครับเนื้อเจลลี่ มีส่วนผสมของมะเขือเทศ ช่วยบำรุงให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น, ว่านหางจระเข้ ช่วยลดเลือดรอยสิว จุดด่างดำให้ดูจางลง และเติมความชุ่มชื้น, สารสกัดจากเมือกหอยทาก มีส่วนช่วยให้รูขุมขนดูกระชับ และ Tea Tree Oil ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน ลดปัญหาสิวอุดตัน ซึ่งสครับตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิว และสามารถใช้ได้ทั้งกับผิวหน้าและผิวกาย ปราศาจน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบน 
ปริมาณ50 g
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะทุกสภาพผิว
ส่วนผสมหลักAloe Vera, Tomato, Snail Secretion, Tea Tree Oil
วัสดุเม็ดสครับ-
ไม่มีน้ำมัน (Oil Free)
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.7

LABMADELABMADE Weekly Facial Scrub

ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาปานกลาง

สครับที่มีส่วนผสมของ Apricot และ Allantoin ปราศจากพาราเบน

LABMADE เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยกลุ่มเภสัชกร โดยสครับหน้าตัวนี้เป็นสูตรอ่อนโยนที่ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ ซึ่งเนื้อสครับมีส่วนผสมของเปลือก Apricot ที่มีส่วนช่วยในการขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ทำให้รอยสิวดูจางลง และมี Allantoin ที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ลดอาการระคายเคือง รวมทั้งช่วยลดการเกิดสิว เหมาะกับทุกสภาพผิวและทุกปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวหมองคล้ำ เป็นสิว หรือมีปัญหาเรื่องรอยสิว จุดด่างดำ อีกทั้งยังปราศจากพาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำหอม และสารผลัดผิว

ปริมาณ60 g
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะทุกสภาพผิว
ส่วนผสมหลักAllantoin, Apricot
วัสดุเม็ดสครับ-
ไม่มีน้ำมัน (Oil Free)
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.8

EucerinEucerin Pro Acne Solution Scrub

ราคาอ้างอิง
729 บาท
ราคาสูง

สครับสูตรลดปัญหาสิว มี Lactic Acid ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน

สครับล้างหน้าในไลน์ Pro Acne จากแบรนด์ Eucerin เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสิวเสี้ยนและสิวอุดตันโดยเฉพาะ เพราะตัวสครับมีเม็ดบีดส์ที่กลมมนและเล็กละเอียด ทำให้สามารถขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ตามรูขุมขนได้ดี โดยไม่ก่อความระคายเคืองหรือทำให้ผิวอักเสบ ทั้งยังมีส่วนผสมของ Lactic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น สำหรับตัวบรรจุภัณฑ์จะเป็ยหลอดบีบขนาด 100 ml แต่สครับตัวนี้จะมีส่วนผสมของน้ำหอม
ปริมาณ100 ml
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวมัน เป็นสิว
ส่วนผสมหลักLactic Acid
วัสดุเม็ดสครับ-
ไม่มีน้ำมัน (Oil Free)
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.9

LalilLalil Revitalizing Daily Scrub Cleanser

ราคาอ้างอิง
288 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สครับสูตรออร์แกนิค ให้ความชุ่มชื้น ปราศจากสารระคายเคือง

สครับล้างหน้าจากแบรนด์สปาออร์แกนิคของไทยที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ โดยใช้เม็ดสครับขนาดเล็กจากคาร์นัวบา ซึ่งขัดผิวอย่างอ่อนโยน มีวิตามิน C จากเลม่อน ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น, สารสกัดจาก Licorice Root ที่ช่วยลดอาการผิวแดงอักเสบ ทั้งยังมีสารสกัดจากน้ำมันอะโวคาโด และ Amino Acid ที่เติมเต็มความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิว และนอกจากนั้น สครับสูตรนี้ไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้และระคายเคือง ทั้งพาราเบน, พาทาเลต, น้ำหอม, สาร SLS รวมถึงสารที่อาจอุดตันรูขุมขน

ปริมาณ120 g
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะทุกสภาพผิว
ส่วนผสมหลักLemon, Licorice Root, Avocado Oil
วัสดุเม็ดสครับ Carnauba
ไม่มีน้ำมัน (Oil Free)
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
No.10

LalioLalio Aloe Tamarind Whitening Scrub

ราคาอ้างอิง
69 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สครับหน้าสูตรว่านหางจระเข้และมะขาม มีกลูต้าและวิตามินบี 3

Lalio Aloe Tamarind Whitening Scrub ตัวนี้เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว เนื้อสครับเนียนละเอียด โดยมีส่วนผสมจากสารสกัดมะขาม, น้ำผึ้ง, ทานาคา, และมะเขือเทศ ซึ่งมีส่วนช่วยขจัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวดูกระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้น และมีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ช่วยในเรื่องความชุ่มชื้น ให้ผิวไม่แห้งกร้าน อีกทั้งยังมีกลูต้าและวิตามินบี 3 ที่ช่วยลดรอยหมองคล้ำ ซึ่งสครับตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งกับผิวหน้าและผิวกาย โดยบรรจุภัณฑ์จะเป็นกระปุกขนาด 80 ml 

ปริมาณ80 ml
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะทุกสภาพผิว
ส่วนผสมหลักTamarind, Aloe Vera
วัสดุเม็ดสครับWalnut Shell Powder
ไม่มีน้ำมัน (Oil Free)
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน

ควรใช้สครับหน้าบ่อยแค่ไหน

ควรใช้สครับหน้าบ่อยแค่ไหน
การใช้ครับคือการช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำความสะอาดรูขุมขน และช่วยให้ผิวเนียนเรียบสม่ำเสมอ โดยเราจะแนะนำให้ใช้สครับสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องสังเกตลักษณะผิวของผู้ใช้แต่ละคนด้วย ถ้าหากเราเป็นคนมีสิว ผิวแห้ง หรือผิวแพ้ง่าย การใช้สครับบ่อยเกินไปก็อาจทำให้ผิวได้รับผลเสียได้ จึงขอแนะนำให้ใช้ครับเพียงแค่สัปดาห์ละ 1 ครั้งสำหรับคนที่มีผิวกลุ่มดังกล่าว เพื่อลดโอกาสการเกิดอันตรายกับผิวแต่ก็ยังคงประโยชน์จากการผลัดเซลล์ผิวได้

บทส่งท้าย

เชื่อว่าหลายคนน่าจะเจอกับสครับล้างหน้าในสูตรที่เหมาะกับผิว ทั้งขนาดของเม็ดสครับและส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวหน้า เราขอฝากเอาไว้อีกนิดนะคะว่า ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการสครับผิวนั้นควรเป็นช่วงที่เราอาบน้ำในตอนกลางคืน เพราะผิวหน้าหลังจากการใช้สครับนั้นจะบอบบางจนไวต่อแสงแดดมาก ๆ ค่ะ และในเช้าวันต่อมา อย่าลืมที่จะบำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ และทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันรังสี UV กันด้วย

TOP 5 สครับหน้า แนะนำ

อันดับที่ 1: St.IvesSt.Ives Acne Control Scrub

อันดับที่ 2: NamiNami I'm Fresh Tamarind Whitening Scrub Mask

อันดับที่ 3: PlantneryPlantnery Tea Tree 3 in 1 Wash Scrub Mask

อันดับที่ 4: Smooth ESmooth E Baby Face Scrub

อันดับที่ 5: BEAUTY BUFFETBeauty Buffet Milk Plus Whitening Q10 Facial Scrub

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า
  4. 10 อันดับ สครับหน้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โทนเนอร์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โทนเนอร์ถูกและดี
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
สบู่ล้างหน้าสำหรับผิวผสม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
คลีนซิ่งบาล์ม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
Cleansing Cream
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โทนเนอร์ญี่ปุ่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
มูสล้างหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
คลีนซิ่งลดสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
Toner Pad

ค้นหาตามหมวดหมู่