mybest
อายครีมลดถุงใต้ตา

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ครีมบำรุงผิวหน้า
  4. 10 อันดับ อายครีมลดถุงใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชุ่มชื้น ช่วยยกกระชับ
  • 10 อันดับ อายครีมลดถุงใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชุ่มชื้น ช่วยยกกระชับ 1
  • 10 อันดับ อายครีมลดถุงใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชุ่มชื้น ช่วยยกกระชับ 2
  • 10 อันดับ อายครีมลดถุงใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชุ่มชื้น ช่วยยกกระชับ 3
  • 10 อันดับ อายครีมลดถุงใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชุ่มชื้น ช่วยยกกระชับ 4
  • 10 อันดับ อายครีมลดถุงใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชุ่มชื้น ช่วยยกกระชับ 5

10 อันดับ อายครีมลดถุงใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชุ่มชื้น ช่วยยกกระชับ

ผิวรอบดวงตาเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่แสดงถึงความอ่อนเยาว์และสุขภาพผิวที่ดี หากเรามีใต้ตาที่แลดูหย่อนคล้อยแล้วล่ะก็ จะยิ่งทำให้เราดูมีอายุมากขึ้นไปอีก และที่น่ากังวลที่สุดคือ ถ้าปัญหาผิวบริเวณใต้ตานั้นเกิดขึ้นแล้ว ยากที่จะเรียกความเต่งตึงกลับมาได้ ฉะนั้น เราจึงควรใส่ใจดูแลและบำรุงใต้ตาของเราเป็นอย่างดีเพื่อป้องกันหรือลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้าเอาไว้เลยค่ะ

ปัจจุบัน มีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอยู่มากมายหลายยี่ห้อ หลายรุ่นที่มีคุณสมบัติดูแลรอบดวงตาโดยเฉพาะ แต่จะเลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับเราและมีประสิทธิภาพมากที่สุด วันนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกอายครีมลดถุงใต้ตาให้คุณอย่างตรงจุด พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนัง อีกทั้งยังมีแนะนำ 10 อันดับ ผลิตภัณฑ์อายครีมสำหรับลดถุงใต้ตาที่เป็นที่นิยมกันในตอนนี้ทั้งแบรนด์ ESTEE LAUDER, BIOTHERM, Kiehl’s, VICHY, SHISEIDO มาให้ดูกันอีกด้วยค่ะ
อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

คุณพีชจบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัยโดยตรง ปริญญาโทและปริญญาเอกด้านตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งยังมีวุฒิบัตรเวชศาสตร์ด้านชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) ซึ่งนอกเหนือจากคุณวุฒิต่าง ๆ แล้ว ส่วนตัวคุณพีชยังชื่นชอบการดูแลตัวเองในด้านสุขภาพผิวและเส้นผมเป็นพิเศษ จึงชอบที่จะศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งยี่ห้อต่าง ๆ และเวชสำอาง รวมทั้งมีความสนใจเกี่ยวกับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์ สกินแคร์ หรือกลุ่มสกินบูสเตอร์ที่จะช่วยดูแลและฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีมากขึ้น ปัจจุบันคุณพีชทำงานที่โรงพยาบาลเอกชน โดยใช้วิชาชีพในการตรวจรักษาโรคผิวหนังทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณและการออกแบบรูปหน้าให้กับทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังให้ความรู้และความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายและการดูแลผิว โดยคุณพีชมองว่าผิวของคนเราจะมาพร้อมกับปัญหาเฉพาะแต่ละบุคคล ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจใช้งานเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปลอดภัยกับตนเองมากที่สุด

ประวัติของ พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

สาเหตุที่ทำให้ผิวใต้ตาหย่อนคล้อย

ผิวหนังใต้ดวงตาที่หย่อนคล้อย สามารถบ่งบอกถึงอายุที่มากขึ้นและรวมถึงการดูแลพักผ่อนของร่างกายที่ไม่เพียงพอ ก่อนที่เราจะทำการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงนั้น เราควรทำความเข้าใจถึงสาเหตุที่ทำให้ผิวหนังใต้ตาของเราเกิดริ้วรอยและหย่อนคล้อยกันก่อน

อายุ คือ สาเหตุหลักของปัญหาใต้ตา

อายุ เป็นสิ่งที่เพิ่มขึ้นตามกาลเวลา และแน่นอนว่า เป็นสิ่งที่ไม่สามารถห้ามไม่ให้เกิดขึ้นได้เลย ซึ่งผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของช่วงอายุนั้นจะมีอยู่ 3 อย่างหลัก ๆ ดังต่อไปนี้

ชั้นผิวหนังเสื่อมลง

ชั้นผิวหนังเสื่อมลง
ผิวหนังของคนเราจะมี 3 ชั้น ได้แก่ ชั้นหนังแท้ (Dermis) ชั้นหนังกำพร้า (Epidermis) และผิวหนังชั้นไขมัน (Hypodermis) ซึ่งแต่ละชั้นจะก็จะแบ่งเป็นชั้นย่อย ๆ อีกมากมาย ทั้งยังมีส่วนประกอบอื่น ๆ อีก เช่น ต่อมเหงื่อและต่อมไขมัน เป็นต้น


ชั้นหนังแท้จะมีคอลลาเจนและกรดไฮยาลูโรนิคประกอบอยู่ โดยสารทั้ง 2 ตัวนี้ เป็นสารที่สร้างความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง แต่เมื่ออายุเรามากขึ้น การผลิตสารทั้ง 2 ตัวนี้ก็จะค่อย ๆ ลดลงตามวัย ในขณะเดียวกัน ก็จะส่งผลให้ความสามารถในการกักเก็บน้ำหรือความชุ่มชื้นในผิวน้อยลงไปด้วย นั่นก็แปลว่า ผิวหนังของเราก็จะสูญเสียความกระชับและความเต่งตึงนั่นเอง


นอกจากนี้ ประสิทธิภาพการทำงานของเซลล์สร้างเส้นใย (Fibroblasts) ที่เป็นตัวผลิตคอลลาเจนก็จะเสื่อมถอยลงเช่นกัน ดังนั้น หากเราไม่ใส่ใจดูแลผิวของเราล่ะก็ ริ้วรอยและความหย่อนคล้อยก็จะตามมาอย่างแน่นอน

กล้ามเนื้อใบหน้าที่เสื่อมถอย

กล้ามเนื้อใบหน้าที่เสื่อมถอย
โดยปกติแล้ว กล้ามเนื้อใบหน้าจะมีการขยับบริเวณปากหรือจมูก เพื่อแสดงสีหน้าต่าง ๆ หากกิจวัตรประจำวันหรือการใช้ชีวิตของเราไม่ค่อยได้มีการขยับกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้ามากนักจนอายุผ่านไปเรื่อย ๆ ก็มีความเป็นไปได้ที่จะทำให้กล้ามเนื้อแข็งตัวได้ ดังนั้น การบริหารกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าจึงเป็นอีกสิ่งนึงที่สำคัญเช่นกัน


ส่วนอีกกรณีที่ต้องระวังนั่นก็คือ การใช้สายตาจ้องมองคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ การที่เราจ้องหน้าจอบ่อย ๆ หรือเป็นเวลานาน ๆ เราแทบจะไม่ได้ขยับกล้ามเนื้อบริเวณรอบดวงตาเลย ซึ่งก็จะส่งผลให้กล้ามเนื้อเสื่อมถอยได้เช่นกัน และเมื่อกล้ามเนื้อใบหน้าชั้นในเสื่อมแล้ว ความเต่งตึงของผิวที่อยู่ชั้นนอกก็จะถูกทำลาย นำมาซึ่งสาเหตุของริ้วรอยและความหย่อนคล้อยนั่นเองค่ะ

ไขมันที่ปกป้องนัยน์ตาถูกขับออกมา

ไขมันที่ปกป้องนัยน์ตาถูกขับออกมา
ดวงตาของเราจะมีเอ็นที่เป็นตัวพยุงกล้ามเนื้อภายในและจะคลายไปตามอายุ เมื่อเส้นเอ็นในดวงตาหลวม เบ้าตาก็จะมีตำแหน่งที่หย่อนลง นอกจากนี้ ไขมันบริเวณที่อยู่ใต้ดวงตาหรือเบ้าตานั้นก็จะถูกขับออกไปอยู่ด้านหน้า เกิดเป็นส่วนที่บวมออกมา ทำให้เกิดเป็นรอยหย่อนคล้อย และยิ่งไขมันออกมามากเท่าไหร่ ใต้ตาก็จะยิ่งบวม เกิดเป็นถุงใต้ตาที่ชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

เมื่อเรามีอายุมากขึ้น ก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงกับใบหน้าของเราหลาย ๆ อย่าง และอาจเกิดกับทุกชั้นของผิวหนังตั้งแต่ผิวหนังกำพร้าชั้นบนสุดไปจนถึงชั้นกระดูกที่อยู่ด้านในสุด ผิวหนังบริเวณใต้ตาก็มีการเปลี่ยนแปลงตามวัยเช่นเดียวกัน เมื่อมองจากภายนอกจะพบว่าอายุที่เพิ่มขึ้น เราจะเห็นว่าบริเวณใต้ตามีริ้วรอย บวมเป็นถุง และแห้งเป็นขุย เพราะเกิดจากสารให้ความชุ่มชื้นผิวและคอลลาเจนเสื่อมลง กล้ามเนื้อที่ยึดเกาะรอบดวงตาก็จะหย่อนยานลง จนทำให้ไขมันใต้ผิวหนังยื่นออกมาที่ชั้นผิวมากขึ้น ทำให้เห็นเป็นถุงใต้ตาค่ะ 

วิธีการเลือกอายครีมลดถุงใต้ตา

ก่อนอื่นเลย เรามาดูหลักในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะมาช่วยบำรุงและป้องกันปัญหาผิวใต้ตาหย่อนคล้อยเพื่อลดถุงใต้ตากันค่ะ โดยจะมีอยู่ 4 จุดหลัก ๆ ด้วยกันที่เราจะต้องคำนึงถึง
1

เลือกอายครีมลดถุงใต้ตาที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ

เลือกอายครีมลดถุงใต้ตาที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ
สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) จะช่วยปกป้องและฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพหรือถูกทำลายด้วยแสงแดด มลภาวะต่าง ๆ ทางอากาศ ซึ่งจะเป็นตัวก่อให้เกิดริ้วรอยและความหมองคล้ำ เพื่อชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวและป้องกันไม่ให้ผิวถูกทำลาย จึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ โดยสารยอดฮิตที่คุ้นเคยกันมากที่สุดก็คือ อนุพันธ์วิตามินซี นั่นเองค่ะ ซึ่งคุณสมบัติของอนุพันธ์วิตามินซีนั้น นอกจากจะช่วยต้านอนุมูลอิสระแล้ว ยังช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสีจึงทำให้ผิวกระจ่างใสและช่วยลดจุดด่างดำบนใบหน้าได้อีกด้วย ที่สำคัญ ยังเป็นตัวเร่งการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวอิ่มฟูขึ้นไม่หย่อนคล้อย จึงตอบโจทย์เรื่องผิวใต้ตาได้ดีทีเดียวค่ะ


ส่วนผสมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระอื่น ๆ นอกเหนือจากอนุพันธ์วิตามินซีแล้วก็ยังมี



  • โพลีฟีนอล (Polyphenol) เป็นสารอาหารที่ได้จากพืช และมีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูผิวจากความหมองคล้ำได้ดี

  • แอสตาแซนทิน (Astaxanthin) เป็นหนึ่งในสารประเภทแคโรทีนอยด์ (Carotenoid) ในธรรมชาติ ช่วยลดการเกิดริ้วรอย

  • พิกโนจีนอล (Pycnogenol) สารสกัดจากเปลือกสนมาริไทม์ ที่ช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่และลดปัญหาสีผิว

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

อายครีมลดถุงใต้ตาที่มีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระหรือ Antioxidant พวกวิตามินต่าง ๆ นั้น จะมีคุณสมบัติในการปกป้องเซลล์ผิวไม่ให้ถูกทำร้ายจากสิ่งแวดล้อมภายนอก ไม่ว่าจะเป็นแสงยูวี มลภาวะ หรือรังสีต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดการกระตุ้นการทำลายคอลลาเจนภายในชั้นผิวหนัง ซึ่งการใช้อายครีมประเภทนี้จะถือเป็นการช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวบริเวณใต้ตาที่หย่อนคล้อยและเห็นเป็นถุงใต้ตา ให้ผิวดูแข็งแรง กระชับ และริ้วรอยดูตื้นขึ้นได้ค่ะ

2

เลือกอายครีมลดถุงใต้ตาที่มีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นมากเพียงพอ

เลือกอายครีมลดถุงใต้ตาที่มีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นมากเพียงพอ
เพราะผิวใต้ดวงตาไม่สามารถผลิตน้ำมันได้เอง และการที่ปล่อยให้ผิวแห้งกร้านก็เป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย เราจึงต้องคอยเติมความชุ่มชื้นให้แก่บริเวณใต้ตาอยู่เสมอ ดังนั้น จุดสำคัญที่ต้องพิจารณาในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ คือ ต้องดูว่ามีส่วนผสมของสารที่ให้ความชุ่มชื้นหรือไม่ และมีมากน้อยแค่ไหน


ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นที่มักจะพบกันบ่อย ๆ ในสกินแคร์ ได้แก่ เซราไมด์ (Ceramide) กรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid หรือ HA) คอลลาเจน (Collagen) เป็นต้น และส่วนผสมที่เราอยากแนะนำมากที่สุดในนี้ คือ เซราไมด์ (Ceramide) เพราะแม้ว่าเซราไมด์จะเป็นไขมันที่พบได้ตามธรรมชาติบนชั้นผิว แต่เมื่อเวลาผ่านไป อายุเรามากขึ้น สารนี้ก็จะลดลง ดังนั้น การบำรุงจากภายนอกจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

นอกจากภาวะที่คอลลาเจนเสื่อมสภาพแล้ว การที่ถุงใต้ตาเรามีผิวแห้งขาดน้ำก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ถุงใต้ตามีริ้วรอยที่มากและเด่นชัดขึ้นได้ การเลือกอายครีมสำหรับคนที่มีถุงใต้ตาจึงควรคำนึงถึงประสิทธิภาพในการเพิ่มความชุ่มชื้นด้วย โดยอายครีมที่ใช้จะต้องมีความเข้มข้น ให้ความชุ่มชื้นกักเก็บน้ำไว้ในเซลล์ผิวได้เพียงพอ โดยสังเกตได้ง่าย ๆ จากเวลาเราแต่งหน้าแล้ว บริเวณถุงใต้ตานั้นไม่เป็นขุยเวลาลงแป้งหรือรองพื้นค่ะ

3

เลือกอายครีมลดถุงใต้ตาที่น่าเชื่อถือและปลอดภัย

เลือกอายครีมลดถุงใต้ตาที่น่าเชื่อถือและปลอดภัย
เครื่องสำอาง หรือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ เป็นสิ่งที่ต้องสัมผัสโดยตรงกับผิวของเรา เราจึงใส่ใจแค่เรื่องของส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้เห็นผลทันใจอย่างเดียวไม่ได้เลยค่ะ แต่เราต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยด้วย โดยการตรวจสอบว่ามีส่วนผสมที่จะส่งผลเสียต่อผิวหนังของเราหรือไม่ หรือมีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรืออาการแพ้ได้หรือไม่ เช่น สารกันบูดพาราเบน (Paraben), สารลดแรงตึงผิวที่มีส่วนผสมของน้ำมัน (Petroleum-Based Synthetic Surfactants), น้ำหอม, แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์


แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากในการหลีกเลี่ยงส่วนผสมทั้งหมดนี้ เพราะสารหลาย ๆ ตัวก็ยังมีความจำเป็นที่ต้องเติมลงไปในผลิตภัณฑ์มากมาย แต่ถ้าหากคุณมีความกังวลใจ ก็สามารถตรวจเช็กปริมาณของสารต่าง ๆ บนข้างกล่องบรรจุภัณฑ์ก็ได้ว่า มีสารเหล่านั้นอยู่หรือไม่ และมีปริมาณมากน้อยแค่ไหน เพื่อความปลอดภัยต่อผิว โดยเฉพาะคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายยิ่งต้องตรวจสอบให้ดีเลยค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

อายครีมในปัจจุบันมีหลายยี่ห้อและหลายรุ่นให้เลือกใช้ การเลือกอายครีมที่ดีนั้นควรเลือกอายครีมที่น่าเชื่อถือและปลอดภัย โดยดูจากผลิตภัณฑ์ว่ามีการรับรองโดยองค์การอาหารและยาของประเทศนั้น ๆ รวมถึงตรวจสอบวันหมดอายุว่ายังเหลือมากกว่า 6 เดือน ไปจนถึงบรรจุภัณฑ์ทั้งกล่องและกระปุกครีมว่ายังอยู่ในสภาพที่เรียบร้อย ไม่แตกหักก่อนนำมาใช้งานด้วยหรือไม่ค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ อายครีมลดถุงใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ชุ่มชื้น ช่วยยกกระชับ

มาถึง 10 อันดับ ผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยบำรุงและลดถุงใต้ตาของคุณให้กลับมาสดใสอ่อนเยาว์อีกครั้ง หากใครที่อ่านวิธีเลือกไปแล้ว แต่ยังคิดไม่ตกว่าจะเลือกผลิตภัณฑ์ตัวไหน แบบไหนดี ก็ลองดูผลิตภัณฑ์ที่เราคัดสรรมาแนะนำไว้เป็นแนวทางได้เลยค่ะ หวังว่าจะช่วยให้คุณเจอครีมที่ใช่ที่สุดสำหรับตัวเองได้ง่ายขึ้นนะคะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ESTEE LAUDER

Advanced Night Repair Eye Supercharged Complex

ESTEE LAUDER  Advanced Night Repair Eye Supercharged Complex 1

2,160 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ฟื้นฟูผิวรอบดวงตาจากแสงสีฟ้า เพิ่มความเข้มข้นถึง 10 เท่า

2

BIOTHERM

Blue Therapy Eye-Opening Serum

BIOTHERM  Blue Therapy Eye-Opening Serum 1

2,100 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เน้นยกกระชับผิวหนังใต้ตา มาพร้อม Applicator สุดไฮเทค

3

Kiehl’s

Powerful Wrinkle & Pore Reducing Eye Cream

 Kiehl’s  Powerful Wrinkle & Pore Reducing Eye Cream 1

1,195 บาท

ราคาปานกลาง

ปกป้องความเสื่อมของคอลลาเจน เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวได้ถึง 32%

4

VICHY

Mineral 89 eyes

VICHY  Mineral 89 eyes 1

842 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อุดมด้วยแร่ธาตุ 15 ชนิด และกระตุ้นคอลลาเจนรอบดวงตา

5

SHISEIDO

Ultimune Power Infusing Eye Concentrate

SHISEIDO  Ultimune Power Infusing Eye Concentrate 1

2,520 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สัมผัสผิวรอบดวงตาที่ดูสวยสุขภาพดี สามารถรับมือกับทุกปัญหาผิวที่กังวล

6

L’OREAL

Youth Code Ferment Eye Essence

L’OREAL  Youth Code Ferment Eye Essence 1

899 บาท

ราคาปานกลาง

กระตุ้นให้เซลล์ผิวซ่อมแซมตัวเองได้ มาพร้อมแท่งนวดแบบเย็น

7

Eucerin

Hyaluron-Filler + Elasticity Eye SPF 15

Eucerin  Hyaluron-Filler + Elasticity Eye SPF 15 1

2,230 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผสมสารป้องกันแสงแดด เติมริ้วรอยลึกได้ทุกระดับ เร่งการผลัดเซลล์ผิว

8

innisfree

Green Tea Seed Eye Cream

innisfree  Green Tea Seed Eye Cream 1

900 บาท

ราคาปานกลาง

กรดอะมิโน 16 ชนิดที่เข้มข้นถึง 3.5 เท่า เติมเต็มน้ำได้ระดับลึก

9

The Ordinary

Caffeine Solution 5% + EGCG

The Ordinary  Caffeine Solution 5% + EGCG 1

226 บาท

ราคาต่ำ

ลดตาบวม รอยคล้ำ ด้วยคาเฟอีนและสารสกัดจากชาเขียว

10

Oriental Princess

Absolute Treatment Extra Lifting Eye Treatment

Oriental Princess  Absolute Treatment Extra Lifting Eye Treatment 1

595 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เซรั่มสารสกัดพิเศษจากแพทย์แผนจีน กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ESTEE LAUDER Advanced Night Repair Eye Supercharged Complex

 Advanced Night Repair Eye Supercharged Complex 1
อ้างอิง:esteelauder.co.th
ราคาอ้างอิง
2,160 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,160 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ฟื้นฟูผิวรอบดวงตาจากแสงสีฟ้า เพิ่มความเข้มข้นถึง 10 เท่า

ต้องบอกเลยว่าอายครีมตัวนี้ ตอบโจทย์สาว ๆ ตามยุคสมัยมาก เพราะจะช่วยฟื้นฟูผิวจากริ้วรอยและจุดด่างดำรอบดวงตาที่ได้รับผลกระทบจากแสงสีฟ้าของหน้าจอคอมพิวเตอร์และมือถือ โดยใช้เทคโนโลยี Chronolux CB™ ที่เป็นลิขสิทธิ์ของทางแบรนด์โดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากจะช่วยบำรุงผิวในยามค่ำคืนแล้ว ยังเน้นเรื่องของการเสริมสร้างความแข็งแรงของผิวชั้นนอกและเพิ่มระดับความชุ่มชื้นอีกด้วย

โดยสูตรนี้จะเน้นส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ เช่น สารสกัดแตงโม ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีช่วยต้านอนุมูลอิสระและสร้างความชุ่มชื้นให้ผิว มีสารสกัดคาโมมายล์ที่ช่วยต้านการระคายเคือง และยังมีวิตามิน อี อะซิเตทที่ช่วยดูแลปกป้องเซลล์ผิวที่จากแดดและมลภาวะที่ทำให้เกิดริ้วรอย เรียกได้ว่าสมกับที่โฆษณาว่าเป็นสูตรเพิ่มประสิทธิภาพที่มีความเข้มข้นถึง 10 เท่าเลยค่ะ
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

BIOTHERM Blue Therapy Eye-Opening Serum

Blue Therapy Eye-Opening Serum 1
อ้างอิง:biotherm.co.th
ราคาอ้างอิง
2,100 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,100 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เน้นยกกระชับผิวหนังใต้ตา มาพร้อม Applicator สุดไฮเทค

อายเซรั่มตัวเด่นที่เน้นช่วยเรื่องยกกระชับผิวหนังใต้ตา และเติมเต็มร่องลึกให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น ด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากสาหร่าย ที่ช่วยชะลอความร่วงโรยของผิว และส่วนผสมตัวชูโรง Life Plankton™ ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ ทำหน้าที่ฟื้นบำรุงเซลล์ผิว เพิ่มเติมด้วย Glycerin และ Sodium Hyaluronate ที่คอยกักเก็บความชื้นจากบริเวณรอบ ๆ เข้าสู่ผิว และยังมีสารสกัดจากสาหร่ายสีทองที่คอยเติมน้ำให้ผิวด้วยเช่นกัน

ความน่าสนใจของตัวนี้อยู่ที่การออกแบบวิธีใช้ผลิตภัณฑ์ค่ะ โดยก้านที่ใช้ทาเซรั่มจะเป็นแท่งขนาดเล็กส่วนหัวจะเป็น Lifting Pearl Applicator ทรงไข่มุก ใช้นวดเนื้อเซรั่มให้ซึมไวและทำให้ผิวเย็นสบาย เหนือขึ้นไปจะเป็น Brush Applicator คล้ายแปรงปัดขนตา ที่จะนำเนื้อเซรั่มเข้าไปเคลือบขนตาได้จากโคนจรดปลาย เป็นการบำรุงขนตาไปในตัวด้วย
No.3

Kiehl’s Powerful Wrinkle & Pore Reducing Eye Cream

 Powerful Wrinkle & Pore Reducing Eye Cream 1
อ้างอิง:central.co.th
ราคาอ้างอิง
1,195 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,195 บาท
ราคาปานกลาง

ปกป้องความเสื่อมของคอลลาเจน เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวได้ถึง 32%

นักเคมีของ Kiehl’s ต่อยอด Copper PCA ซึ่งเป็นสารสังเคราะห์ที่มีหน้าที่เป็นสารเคลือบผิวให้นุ่ม และ Calcium PCA ที่ช่วยปกป้องความเสื่อมของคอลลาเจนในชั้นผิว โดยพัฒนามาเพื่อแก้ไขปัญหาการร่วงโรยของผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์นี้ผ่านการทดสอบแล้วว่าลดเลือนริ้วรอยและปรับเนื้อผิวให้เรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งยังได้รับการทดสอบแล้วว่าช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวได้ถึง 32% เลยค่ะ

นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดแอปริคอตที่อุดมด้วยวิตามินอีจากธรรมชาติ มีเนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมเข้าสู่ผิวไว และยังเป็นแหล่งรวมของสารที่มีประโยชน์มากมายที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น ยับยั้งการเสื่อมของเซลล์ผิว พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวอิ่มน้ำอีกด้วย เรียกได้ว่าจัดการครบเกือบทุกปัญหาในตัวเดียวเลยค่ะ
No.4

VICHY Mineral 89 eyes

ราคาอ้างอิง
842 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อุดมด้วยแร่ธาตุ 15 ชนิด และกระตุ้นคอลลาเจนรอบดวงตา

น้ำแร่วิชี่ที่เข้มข้นถึง 89% จากภูเขาไฟโอแวงก์ประเทศฝรั่งเศส ที่อุดมไปด้วยคุณค่าของแร่ธาตุที่จำเป็นต่อผิว 15 ชนิด ช่วยปรับสมดุล pH ผิว โดยทำหน้าที่ผสานกับไฮยาลูรอนจากธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติเก็บกักความชุ่มชื่นและลดเลือนริ้วรอยของผิว มีคาเฟอีนบริสุทธิ์ที่ช่วยให้ผิวรอบดวงตาเรียบเนียน เพิ่มเติมด้วยสาหร่ายเดอโมคลอเรลลา ที่มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นคอลลาเจนรอบดวงตาให้กลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สูตรนี้เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบางระคายเคืองง่าย เพราะได้ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณเรื่องความปลอดภัยมาแล้ว รับรองว่าตอบโจทย์ปัญหาใต้ตาคล้ำและถุงใต้ตาหย่อนคล้อยให้กลับมาเรียบเนียนได้มีประสิทธิภาพเลยค่ะ
No.5

SHISEIDO Ultimune Power Infusing Eye Concentrate

 Ultimune Power Infusing Eye Concentrate 1
อ้างอิง:shiseido.com
ราคาอ้างอิง
2,520 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,520 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สัมผัสผิวรอบดวงตาที่ดูสวยสุขภาพดี สามารถรับมือกับทุกปัญหาผิวที่กังวล

เซรั่มอีกตัวที่น่าสนจากแบรนด์ดังอย่าง Shiseido มาด้วยเทคโนโลยีพิเศษโดยเฉพาะของแบรนด์นั่นก็คือ Imugeneration Technology ที่จะช่วยรักษาระดับความชุ่มชื้น ลดการเกิด Oxidation และยังมี Hyaluronic ช่วยให้ผิวแลดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น เสริมความโดดเด่นด้วยสารสกัดจากเห็ด Reishi และราก Iris ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวจากมลภาวะ ความเครียด โดยเสริมเกราะป้องกันให้ชั้นผิวได้อย่างดี

นอกจากจะมอบความรู้สึกสดชื่นให้กับผิวรอบดวงตาแล้ว ยังลดความหมองคล้ำและอาการบวมช้ำของใต้ตาให้ดีขึ้นด้วย ทำให้ผิวยืดหยุ่นและกระชับขึ้น สาว ๆ ที่ลองใช้แล้วชื่นชอบในเนื้อเซรั่มที่เข้มข้น แต่ซึมไวมาก ๆ พร้อมสัมผัสที่นุ่มรู้สึกเหมือนแผ่นฟิล์มเคลือบผิว รู้สึกผิวแข็งแรงขึ้นหลังใช้ต่อเนื่อง
No.6

L’OREAL Youth Code Ferment Eye Essence

ราคาอ้างอิง
899 บาท
ราคาปานกลาง

กระตุ้นให้เซลล์ผิวซ่อมแซมตัวเองได้ มาพร้อมแท่งนวดแบบเย็น

มาที่อายครีมยอดฮิตมาแรงอีกตัว โดยสูตรนี้เป็นเอสเซ้นส์ ซึ่งจะมีเนื้อสัมผัสเหลวและบางเบากว่าเซรั่ม ผสมผสานความพิเศษของ Ferment Essence Compound ที่เข้มข้น หรือ Bifida Ferment Lysate สารแบคทีเรียหมักบ่มที่มีประสิทธิภาพในการลดริ้วรอยและกระตุ้นให้เซลล์ผิวซ่อมแซมตัวเองได้ รวมถึงการฟื้นฟูบำรุงผิวรอบดวงตาให้แลดูอ่อนเยาว์ เรียบเนียน ยืดหยุ่น และกระชับขึ้น

นอกจากเรื่องของส่วนผสมแล้ว อีกหนึ่งความพิเศษก็คือ มาพร้อมแท่งนวดมาสสาจบีดส์แบบเย็นที่ช่วยนวดใต้ตาให้รู้สึกผ่อนคลายแบบจุดต่อจุด ทำให้เอสเซ้นส์ซึมสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น สามารถนวดวนรอบดวงตามากถึง 15 องศาช่วยลดอาการเมื่อยล้า พร้อมให้ความเย็นเพื่อลดอาการบวมของถุงใต้ตาอีกด้วย
No.7

Eucerin Hyaluron-Filler + Elasticity Eye SPF 15

 Hyaluron-Filler + Elasticity Eye SPF 15 1
อ้างอิง:int.eucerin.com
ราคาอ้างอิง
2,230 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,230 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผสมสารป้องกันแสงแดด เติมริ้วรอยลึกได้ทุกระดับ เร่งการผลัดเซลล์ผิว

สูตรนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการยกกระชับผิวรอบดวงตา ด้วยนวัตกรรม Elastic Lift ที่มีหลักการเดียวกับเทคโนโลยีการยกกระชับตาข่ายผิว มาผสมผสานกับสารสกัดจากรากหญ้าเจ้าชู้ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่ทำลายคอลลาเจน พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ อีกทั้งยังสามารถต้านอนุมูลอิสระ ลดการบวมแดงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวตามธรรมชาติ จึงทำให้ใต้ดวงตาของคุณกระชับและเต่งตึงขึ้น

นอกจากนี้ยังมี AHA หรือ กรดอัลฟาไฮดรอกซีที่ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสีย ให้กลับมาพร้อมฟื้นฟูและได้รับการพักผ่อนเต็มที่ บวกกับฟิลเลอร์เนื้อแน่นเข้มข้น ที่ช่วยเติมเต็มร่องลึกใต้ตาและยังผสมสารป้องกันแสงแดด SPF15 อีกด้วย แถมอีกสักนิดว่า ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ Non-Comedogenic จึงไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน สามารถใช้ได้ทั้งรอบดวงตาและริมฝีปากเลยค่ะ
No.8

innisfree Green Tea Seed Eye Cream

ราคาอ้างอิง
900 บาท
ราคาปานกลาง

กรดอะมิโน 16 ชนิดที่เข้มข้นถึง 3.5 เท่า เติมเต็มน้ำได้ระดับลึก

อายครีมสัญชาติเกาหลีที่โด่งดังในเรื่องให้ความชุ่มชื้นรอบดวงตาได้ดี เพราะเปี่ยมไปด้วย Fresh Green Tea Water 2.0™ สารบำรุงจากใบชาเขียวสด ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและเป็นอาหารผิวอย่างดี ช่วยสร้างเกราะป้องกันเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้น และเนื่องจากเป็นสารที่ทำมาจากกรดอะมิโนถึง 16 ชนิดที่มีความเข้มข้นถึง 3.5 เท่า จึงช่วยเปิดเซลล์ผิวให้ได้รับความชุ่มชื้น เติมเต็มน้ำและอาหารผิวได้ในระดับลึก ทำให้ใต้ตาของคุณกลับมากระชับ สดใส และมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยี Dual Moisture-Rising เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นขึ้นถึง 2 เท่า จึงตอบโจทย์คนที่มีปัญหาเรื่องความแห้งกร้านบริเวณรอบดวงตาได้ดีทีเดียว ทำให้ผิวฟู ดูอิ่มน้ำมากขึ้น ช่วยบรรเทาความหย่อนคล้อยของถุงใต้ตาได้ดีขึ้น แต่ตัวนี้จะไม่มีส่วนผสมที่ตอบโจทย์เรื่องริ้วรอยค่ะ
No.9

The Ordinary Caffeine Solution 5% + EGCG

ราคาอ้างอิง
226 บาท
ราคาต่ำ

ลดตาบวม รอยคล้ำ ด้วยคาเฟอีนและสารสกัดจากชาเขียว

The Ordinary สูตรนี้เป็นเนื้อเซรั่มมีน้ำเป็นองค์ประกอบพื้นฐานและมีส่วนผสมหลักสำคัญอยู่ 2 อย่างคือ สารสกัดที่พบในใบชาเขียว Epigallocatechin-3-Gallate หรือ EGCG โดยมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มเติมด้วยสารคาเฟอีน ที่มีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดถุงใต้ตา ลดเลือนรอยคล้ำ พร้อมยกกระชับและฟื้นฟูริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังเสริมด้วยสารตัวอื่น ๆ เช่น สารสกัดจากถั่วเหลือง และ กรดไฮยาลูรอน มาเป็นกำลังเสริมในการต้านอนุมูลอิสระและสร้างความชุ่มชื้น บอกได้เลยว่า นอกจากจะช่วยในเรื่องของการลดอาการบวมและลดรอยคล้ำของผิวหนังใต้ตาแล้ว ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนอีกด้วย แถมยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสีสังเคราะห์ สารกันบูด แอลกอฮอล์และน้ำหอมอีกด้วยค่ะ
No.10

Oriental Princess Absolute Treatment Extra Lifting Eye Treatment

Absolute Treatment Extra Lifting Eye Treatment 1
อ้างอิง:orientalprincess.com
ราคาอ้างอิง
595 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
595 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เซรั่มสารสกัดพิเศษจากแพทย์แผนจีน กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

เซรั่มที่ช่วยปรับให้ผิวตึงกระชับ ด้วยการเติมเต็มผิวจากชั้นใน และเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่เซลล์ผิว ช่วยลดริ้วรอยและยังเสริมสร้างการทำงานของเซลล์ผิวให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย และความพิเศษอีกอย่างของเซรั่มกระชับใต้ตาตัวนี้คือนวัตกรรมสารสกัด Phyto Active Complex เป็นสารสกัดพิเศษจากแพทย์แผนจีน สำหรับดูแลปัญหาผิวโดยเฉพาะ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้ผิวเต่งตึง ดูอ่อนเยาว์

มีถึง 2 สูตรคือ ปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ กับ ลดริ้วรอยและยกกระชับ สามารถเลือกใช้ได้ตามปัญหาผิวและสามารถใช้ทาทั้งใบหน้าหรือทาแค่บริเวณรอบดวงตาก็ได้ค่ะ แนะนำให้ใช้นิ้วแตะเบาๆ ลงบนใบหน้าเพื่อช่วยให้เซรั่มซึมสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับอายครีมลดถุงใต้ตา

สำหรับคนที่กำลังประสบปัญหาเรื่องของถุงใต้ตานั้น ก็อาจจะเกิดความกังวลใจต่าง ๆ มากมายและอาจมีคำถามที่อยากจะทราบเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลดถุงใต้ตา ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

วิธีป้องกันไม่ให้ใต้ตาหย่อนคล้อย

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

วิธีป้องกันไม่ให้ใต้ตาหย่อนคล้อยนั้นอาจไม่มีวิธีใดที่ช่วยได้ชัดเจน แต่อาจดูแลให้ผิวบริเวณนั้นมีคุณภาพดีขึ้นได้ เช่น การประคบเย็น หลีกเลี่ยงน้ำร้อนบริเวณรอบตา การทาครีมใต้ตาอย่างสม่ำเสมอ นอนพักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้ผิวเสื่อมลง เช่น การสูบบุหรี่ และลดการสัมผัสผิวอย่างการถูหรือขยี้ตาบ่อย ๆ จากภาวะภูมิแพ้ นอกจากนี้ การบริหารกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าให้แข็งแรงก็จะช่วยลดการยื่นของถุงใต้ตาได้ค่ะ

พฤติกรรมที่เสี่ยงต่อถุงใต้ตาหย่อนหรือบวม

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

พฤติกรรมที่ทำให้ถุงใต้ตาดูหย่อนคล้อยและบวมมากขึ้นมีหลายปัจจัย ซึ่งล้วนเป็นพฤติกรรมที่ควรจะหลีกเลี่ยง ได้แก่ การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ จะทำให้ผิวแห้งขาดน้ำได้ง่าย การสูบบุหรี่และแสงยูวีจะเร่งกระบวนการการสลายคอลลาเจนบริเวณผิวหนัง การบริโภคอาหารที่มีรสเค็มจัดอาจทำให้เซลล์ผิวบวมเพราะมีการกักเก็บน้ำมากเกินไปจนทำให้ถุงใต้ตาดูบวม และภาวะโรคภูมิแพ้ที่ทำให้เราต้องขยี้ตาบ่อย ๆ ล้วนแต่ทำให้เกิดริ้วรอยและผิวหนังหย่อนคล้อยได้ค่ะ

มาส์กใต้ตาช่วยลดถุงใต้ตาบวมได้ไหม?

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

มาส์กใต้ตาอาจช่วยลดอาการบวมของถุงใต้ตาได้ถ้าหากชนิดที่ใช้เป็นมาส์กชนิดเย็น เพราะการประคบด้วยความเย็นจะช่วยทำให้หลอดเลือดบริเวณนั้นหดตัวลงและลดการไหลเวียนของของเหลวบริเวณนั้นได้ ดังนั้นหากเรามีภาวะถุงใต้ตาบวมจากการบวมของของเหลว การมาส์กเย็นบริเวณใต้ตาจะสามารถช่วยลดอาการบวมได้ แต่ถ้าหากถุงใต้ตาบวมของเราเกิดจากสาเหตุอื่น เช่น เกิดจากถุงไขมันหย่อนคล้อยเคลื่อนมาบริเวณผิวหนังด้านบน การมาส์กใต้ตาก็ไม่สามารถแก้ไขภาวะนี้ได้ค่ะ

บทความอายครีมที่เกี่ยวข้อง

สำหรับบทความนี้เป็นบทความที่เกี่ยวกับอายครีมลดถุงใต้ตา ซึ่งหากใครที่มีปัญหาบริเวณใต้ตาที่มากกว่านี้ อย่างเช่น ริ้วรอยรอบดวงตา ความหย่อนคล้อย หรือใต้ตาดำคล้ำ เราแนะนำให้ลองเข้าไปเลือกดูผลิตภัณฑ์จากบทความอายครีม ยี่ห้อไหนดี และอายครีมสำหรับคนวัย 30 เพิ่มเติม เผื่อคุณอาจจะได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์มากขึ้นค่ะ

บทส่งท้าย

สรุปกันอีกทีคร่าว ๆ อย่าลืมเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้น และเลือกเนื้อครีมที่ใช้ถูกใจ แล้วก็อย่าลืมตรวจสอบความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยด้วยนะคะ ที่สำคัญ นอกจากสกินแคร์ภายนอกเหล่านี้แล้ว อย่าลืมดูแลสุขภาพของเรา เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานผัก ผลไม้ พักผ่อนให้เพียงพอ และคอยระวังแสงแดดและแสงจากจอโทรศัพท์มือถือด้วย เพื่อเป็นการบำรุงผิวจากภายในอย่างแท้จริงของเราเองค่ะ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับข้อมูลอายครีมลดถุงใต้ตาที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ สาว ๆ คงเห็นแล้วว่าส่วนผสมของผลิตภัณฑ์แต่ละแบรนด์นั้นมีความแตกต่างกันไปมากมายหลากหลายเลยทีเดียว อย่าเพิ่งสับสนไปนะคะ ถ้ายังตัดสินใจเลือกไม่ได้ล่ะก็ ลองกลับไปดูวิธีการเลือกและคำอธิบายจุดสำคัญ 4 อย่างที่เราได้แนะนำไปในตอนต้นดูอีกครั้งได้ค่ะ

TOP 5 อายครีมลดถุงใต้ตา แนะนำ

อันดับที่ 1: ESTEE LAUDER Advanced Night Repair Eye Supercharged Complex

อันดับที่ 2: BIOTHERM Blue Therapy Eye-Opening Serum

อันดับที่ 3: Kiehl’s Powerful Wrinkle & Pore Reducing Eye Cream

อันดับที่ 4: VICHY Mineral 89 eyes

อันดับที่ 5: SHISEIDO Ultimune Power Infusing Eye Concentrate

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ครีมบำรุงผิวหน้า
  4. 10 อันดับ อายครีมลดถุงใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ชุ่มชื้น ช่วยยกกระชับ

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อายครีม สำหรับผิวแพ้ง่าย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
สกินแคร์หน้าใส
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อิมัลชั่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมโอเลย์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
ครีมลดรอยสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อายครีมสำหรับคนวัย 30
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
สเปรย์น้ำแร่คุมมัน
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
เดย์ครีม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
อายครีมอายุ 50
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ครีมบำรุงผิวหน้า >
Dupe สกินแคร์รักษาสิว

ค้นหาตามหมวดหมู่