mybest
แปรงแต่งตา

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. อุปกรณ์แต่งหน้า
  4. 10 อันดับ แปรงแต่งตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนแปรงนุ่ม เกลี่ยง่าย
  • 10 อันดับ แปรงแต่งตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนแปรงนุ่ม เกลี่ยง่าย 1
  • 10 อันดับ แปรงแต่งตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนแปรงนุ่ม เกลี่ยง่าย 2
  • 10 อันดับ แปรงแต่งตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนแปรงนุ่ม เกลี่ยง่าย 3
  • 10 อันดับ แปรงแต่งตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนแปรงนุ่ม เกลี่ยง่าย 4
  • 10 อันดับ แปรงแต่งตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนแปรงนุ่ม เกลี่ยง่าย 5

10 อันดับ แปรงแต่งตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนแปรงนุ่ม เกลี่ยง่าย

เมื่อพูดถึงความสวยความงามที่มีการพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดดในปัจจุบันแล้ว จะเห็นได้ว่ามีเทคนิคการแต่งหน้าหลากหลายรูปแบบที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ต่างเลือกใช้เพื่อเสริมความน่าสนใจให้กับใบหน้าของตัวเอง โดยเฉพาะการแต่งตาที่สื่อถึงบุคลิกของเราได้อย่างชัดเจน แน่นอนว่าในทุกขั้นตอนของการแต่งตา ก็ต้องมีอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับส่วนนี้ เช่น "แปรงแต่งตาหรือแปรงอายแชโดว์" ไว้เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ขาดไม่ได้ค่ะ


ดังนั้นในวันนี้เราจะพาทุกคนไปเจาะลึกวิธีการเลือกแปรงแต่งตา เพื่อให้การแต่งหน้าของทุกคนมีความสนุกสนานสมบูรณ์แบบมากขึ้น พร้อมคำแนะนำจากเมคอัพอาร์ทติสต์ และยังมีแปรงจากแบรนด์ชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น MAC, Sigma, Zoeva, BOBBI BROWN, NYX ฯลฯ มาจัดเป็น 10 อันดับ แปรงแต่งตา ให้ผู้อ่านได้พิจารณาเลือกซื้อเลือกหาไว้เป็นแปรงคู่ใจเพิ่มความน่าค้นหาให้ดวงตาของเรากันอีกด้วยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
ผู้เชี่ยวชาญ
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

คุณอีฟจบคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมีความสนใจในเรื่องเครื่องสำอางและการแต่งหน้าเป็นพิเศษตั้งแต่สมัยเรียน จึงเข้าคอร์สอบรม Beauty Makeup จากสถาบัน International Makeup Center (IMC) จนได้รับรางวัล The Best Makeup Artist of the Class จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นในสายงานนี้ นอกเหนือจากการแต่งหน้าแล้ว คุณอีฟยังสนใจด้านการทำเล็บและขนตา จึงสมัครเข้ารับการอบรบ Nail Care & Art Gel Training Program ของสถาบัน Nail It! Tokyo Academy Education และ YUMI Lashes Training Course จาก YUMI LASHES เพิ่มเติม ปัจจุบันคุณอีฟทำงานเป็น Freelance Makeup and Hair Artist, Lashes Technician, Nail Artist พร้อมทั้งศึกษาต่ออยู่ที่ประเทศเยอรมนี โดยยังคอยติดตามเทรนด์การแต่งหน้า รวมถึงเครื่องสำอางใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพราะส่วนตัวแล้วคุณอีฟมองว่าก่อนการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ความงาม ผู้ใช้งานควรทำการศึกษาข้อมูลทั้งจากเว็บไซด์หลักของแบรนด์ เว็บไซด์แนะนำ รีวิวผลิตภัณฑ์ หรือรีวิวจากผู้ใช้อื่น ๆ เพื่อช่วยให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเอง สามารถเนรมิตแต่งหน้าให้ออกมาได้อย่างสวยงามและคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปมากที่สุด

ประวัติของ ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ทำให้ดวงตาของคุณดูน่าดึงดูดยิ่งขึ้น ด้วยแปรงแต่งตา

ทำให้ดวงตาของคุณดูน่าดึงดูดยิ่งขึ้น ด้วยแปรงแต่งตา

เพราะกุญแจสำคัญในการสร้างดวงตาให้น่าดึงดูดด้วยอายแชโดว์นั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากอุปกรณ์ขนาดพอดีมืออย่าง"แปรงแต่งตา" ด้วยหน้าที่หลักที่ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์เทคนิคการลงสีตามบริเวณต่าง ๆ บนดวงตา ทำให้แปรงแต่งตาที่เราพบเห็นได้ทั่วไป ค่อนข้างมีความหลากหลายหรือมีรูปแบบแยกย่อยออกไปตามการออกแบบของผู้ผลิตด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าลักษณะการใช้งานส่วนใหญ่ จะเน้นไปที่การสร้างสีสัน การสร้างมุม และการสร้างมิติให้กับดวงตา ซึ่งเหตุผลเหล่านี้เองจึงเป็นที่มาของเทคนิคต่าง ๆ ที่จำเป็นจะต้องใช้แปรงที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไป 


ดังนั้นการจะเลือกแปรงแต่งตาให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด จึงควรเลือกแปรงที่เหมาะกับเทคนิคการแต่งตาเป็นหลัก รวมไปถึงวัสดุขนแปรงและอายุการใช้งานที่พิจารณาจากความถี่ในการใช้งานด้วย ซึ่งเราจะมาเริ่มค้นหาแปรงที่ใช่ในสไตล์ที่ชอบ เพื่อใช้ลงสีและผสมสีให้มีความเนียนเป็นธรรมชาติมากที่สุดจากข้อมูลการเลือกในหัวข้อถัดไปกันเลย

ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

การมีแปรงแต่งหน้าที่ดีสามารถช่วยเสกเมคอัพราคาย่อมเยาให้ดูแพงเหมือนใช้เมคอัพเคาน์เตอร์แบรนด์ขึ้นมาได้ค่ะ ในทางกลับกัน ต่อให้คุณมีเมคอัพราคาแพง แต่ใช้กับแปรงที่ไม่ได้คุณภาพ ก็จะทำให้เครื่องสำอางดูหมดค่าหมดราคาได้เลย ฉะนั้นการลงทุนกับแปรงที่ดีมีคุณภาพจึงสำคัญกว่าการลงทุนกับเครื่องสำอาง และถ้าเราดูแลรักษาแปรงอย่างถูกต้อง แปรงแต่งหน้าจะอยู่กับเราได้ยาวนาน ในกรณีที่ขนแปรงแต่งหน้าเริ่มร่วง ก็ถือเป็นสัญญาณว่าคุณควรซื้อแปรงอันใหม่แล้วค่ะ 

วิธีการเลือกแปรงแต่งตา / Eye Shadow Brush

หัวข้อในการเลือกแปรงแต่งตา ส่วนใหญ่จะเลือกโดยอาศัยลักษณะสำคัญ เช่น ขนาดที่เหมาะกับการลงสี หรือการลงน้ำหนักมือที่ต่างกันตามบริเวณต่าง ๆ รอบดวงตาเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีเรื่องของวัสดุที่ใช้ ที่ไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวของแต่ละคนแตกต่างกันออกไปอีกด้วย เราไปดูรายละเอียดแต่ละข้อกันเลยค่ะ

1

เลือกตามส่วนและขนาดแปรงที่จะใช้

เพราะด้วยเทคนิคการแต่งตาให้เกิดความโดดเด่นนั้น มาจากรูปแบบการลงสีตามจุดต่าง ๆ บนเปลือกตา ดังนั้นขั้นแรกของการเลือกแปรงแต่งตาจึงจำเป็นต้องเลือกโดยอาศัยขนาดที่เหมาะสำหรับการใช้งาน ซึ่งแต่ละขนาดก็จะให้ความเนียนสวยหรือความฟุ้งที่แตกต่างกัน 

ขนาดใหญ่ : ใช้สำหรับการลงสีเป็นบริเวณกว้าง

ขนาดใหญ่ : ใช้สำหรับการลงสีเป็นบริเวณกว้าง

แปรงแต่งตาขนาดใหญ่ ถือเป็นประเภทพื้นฐานที่ใช้งานง่ายที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุด ทั้งในมือใหม่ไปจนถึงเมคอัพอาร์ทติสท์ระดับมืออาชีพ มีลักษณะที่สำคัญ คือ สามารถลงสีได้ครอบคลุมหรือกว้างประมาณครึ่งหนึ่งของเปลือกตา ใช้ทำหน้าที่ใช้ในการลงสีเบสหรือสีพื้นบนเปลือกตา ควรเลือกแปรงที่มีขนนุ่ม มีคุณสมบัติจิกสีได้ดี และใช้งานได้ง่าย เพราะจะทำให้ได้ผลลัพธ์ของสีที่เนียนพอดี ไม่ทำให้เกิดการแยกชั้นหรือเกิดเส้นขอบที่ต่างกันจนสังเกตเห็นได้

ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

การเลือกซื้อแปรงแต่งตาขนาดใหญ่นั้น คุณควรคำนึงถึงขนาดความกว้างและรูปทรงตาของคุณด้วยค่ะ ไม่ควรเลือกแปรงที่ใหญ่เกินไปเพราะจะทำให้ควบคุมยาก สีอาจจะกระจายเป็นวงกว้างเกินไป และตอนแต่งตา เมื่อคุณนำแปรงแต่งตาแตะสีอายแชโดว์ แนะนำว่าก่อนจะใช้แปรงทาสีลงเปลือกตา ให้เคาะแปรงเบา ๆ เพื่อให้อายแชโดว์ส่วนเกินหลุดออกจากแปรง เพียงเท่านี้เราก็จะได้เนื้ออายแชโดว์ที่เหมาะสมสำหรับการทาลงบนเปลือกตาแล้ว เนื่องจากหากมีสีอายแชโดว์เกาะที่แปรงมากไป อาจจะทำให้เศษอายแชโดว์ส่วนเกินที่ไม่ค่อยเกาะแปรงร่วงระหว่างลงสี ทำให้เลอะเทอะและคุณอาจจะต้องเสียเวลาแก้ไขส่วนนี้ค่ะ

ขนาดกลาง : เพื่อการไล่สี

ขนาดกลาง : เพื่อการไล่สี

ถัดมาสำหรับใครที่มองหาลูกเล่นในการแต่งตาเป็นพิเศษ การเลือกแปรงขนาดกลางก็นับเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะเป็นลักษณะเฉพาะที่ออกแบบมาเพื่อให้เกิดการไล่สีบนเปลือกตาไปจนถึงการสร้างเงาที่มุมตา ซึ่งให้ความเนียนลื่นไหลได้ดีกว่ารูปแบบอื่น

ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

การทาอายแชโดว์แบบไล่สีนั้น โทนสีอายแชโดว์ที่ใช้ควรเป็นโทนเดียวกันหรือใกล้เคียงแต่ให้เพิ่มระดับความเข้มหรือชัดของสี เพื่อให้ลุคที่ได้ดูกลมกลืนและสีไม่โดดออกจากกันมากเกินไปค่ะ ส่วนการลงสีอายแชโดว์นั้น ถ้ายิ่งลงสีเข้มยิ่งต้องเบามือในการใช้แปรง ควรลงสีทีละน้อย เบลนด์ให้สีกลืนเข้ากันไม่เป็นรอยเส้นก่อน แล้วค่อยเพิ่มสีขึ้นหากต้องการ เพราะการเติมสีเพิ่มง่ายกว่าการมาแก้ทีหลังเมื่อลงสีหนักเกินไป อีกทั้งการลงสีมากเกินไปจะทำให้เราเบลนด์สีให้ฟุ้งละมุน เนียน สีไล่ระดับสวยได้ยากกว่าค่ะ

ขนาดเล็ก : สำหรับเน้นสีบริเวณรอยพับบนเปลือกตา

ขนาดเล็ก :  สำหรับเน้นสีบริเวณรอยพับบนเปลือกตา

สำหรับแปรงขนาดเล็ก จะเน้นในเรื่องการเพิ่มความลึกให้กับดวงตาหรือที่เราเรียกกันว่าการคัดเบ้า โดยออกแบบให้มีขนแปรงบางนุ่มและมีขนาดกะทัดรัดคล้ายหัวดินสอ ทำให้สามารถลงอายแชโดว์บนรอยพับบนเปลือกตาได้ดี เน้นสีให้มีความชัดเจน อย่างไรก็ดีความมีมิติของดวงตานั้นก็ขึ้นอยู่กับการเลือกสีและน้ำหนักสีที่แต่ละคนเลือกใช้แตกต่างกันไป

ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

แปรงแต่งตาขนาดเล็กที่หัวแปรงมีลักษณะคล้ายหัวดินสอขนาดใหญ่ นอกจากจะเอาไว้ใช้เพื่อการคัดเบ้าตาได้แล้ว แปรงชนิดนี้ยังสามารถใช้เพื่อลงอายแชโดว์ที่ขอบตาล่างได้อย่างพอเหมาะอีกด้วยค่ะ สำหรับการใช้แปรงชนิดนี้เพื่อคัดเบ้านั้น 


ขอแนะนำว่าควรระวังเรื่องการเลือกสีอายแชโดว์ที่จะใช้ และการกะน้ำหนักมือตอนลงสี ซึ่งสีที่เลือกใช้ควรเป็นสีโทนเดียวกับอายแชโดว์สีพื้นที่เราลงบนเปลือกตาก่อนหน้า แต่ให้เข้มกว่าพอประมาณ เพราะจะทำให้ได้เงาหรือเบ้าตาที่สวยเป็นธรรมชาติ ไม่ดูโดดออกจากอายแชโดว์ที่เราลงก่อนหน้านี้ และตอนใช้แปรงควรลงน้ำหนักมือให้เบาเพื่อกะขนาดเบ้าตาให้พอดีก่อน ลงสีทีละน้อย เบลนด์ให้ฟุ้ง แล้วค่อยเพิ่มสีให้ดูลึกมีมิติมากขึ้นค่ะ 

2

เลือกใช้ Blending Brush กับประโยชน์ที่หลากหลาย

เลือกใช้ Blending Brush กับประโยชน์ที่หลากหลาย

นอกจากการเลือกใช้แปรงอายแชโดว์ขนาดต่าง ๆ ที่มีอยู่ตามท้องตลาดแล้ว ในบางครั้ง เรายังสามารถนำแปรงเบลนด์ดิ้ง (Blending Brush) มาช่วยในการผสมหรือเกลี่ยสีได้อีกด้วย โดยเราอาจจะลงสีพื้นบนเปลือกตาด้วยนิ้วก่อนก็ได้ แล้วตามด้วยการเบลนด์สีให้มีความเนียนเป็นธรรมชาติมากที่สุดด้วยแปรงเบลนด์ดิ้ง หรือในบางคนอาจจะใช้ประโยชน์จากลักษณะของแปรงที่เป็นหัวกลมฟู มาช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการเกลี่ยอายแชโดว์ให้มีความฟุ้งเป็นสโมกกี้อายก็ได้เช่นกัน ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแต่ละคนด้วย

ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

สำหรับช่างแต่งหน้านั้น Blending Brush คือแปรงแต่งหน้าที่ไม่มีไม่ได้ค่ะ ช่างแต่งหน้ามักจะมี Blending Brush หลายชิ้นและหลายขนาด เพราะนอกจากใช้เบลนด์สีตาให้ละมุนแล้ว ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้แต่งหน้าบริเวณอื่น ๆ ได้อีกด้วย เช่น การใช้ลงแป้งฝุ่นเซ็ตใต้ตา การลงไฮไลต์บริเวณแคบ เช่น โหนกคิ้ว หรือสันจมูก 


เรียกได้ว่าเป็นแปรงที่มีประโยชน์และจำเป็นกับการแต่งตามากค่ะ เพราะการแต่งตาให้สวย อายแชโดว์บนเปลือกตาต้องฟุ้งละมุน ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ตัดกับสีผิวเป็นบล็อก และ Blending Brush ก็เป็นแปรงที่ทำหน้าที่เบลนด์สีในส่วนนี้ได้นั่นเองค่ะ

3

เลือกจากประเภทขนแปรง

หากนึกถึงความอ่อนโยนหรือผิวสัมผัส ชนิดของ"ขนแปรง" จัดได้ว่าเป็นส่วนสำคัญและเป็นหัวข้ออันดับต้น ๆ ที่มักใช้ประกอบการเลือกซื้อ ขนแปรงที่ต่างกันจะมีผลในเรื่องของการเกาะติดของผงเครื่องสำอาง ซึ่งจะส่งผลในเรื่องของความเข้มของสี ในปัจจุบันสามารถพบเห็นได้ 2 ชนิด คือ ขนแปรงธรรมชาติจากขนสัตว์และขนสังเคราะห์ ซึ่งมีข้อดี-ข้อเสียในการใช้งานแตกต่างกันไป ดังต่อไปนี้

"ขนสัตว์ธรรมชาติ" เพื่อความอ่อนโยนต่อผิว

"ขนสัตว์ธรรมชาติ" เพื่อความอ่อนโยนต่อผิว

“แปรงขนสัตว์” ส่วนใหญ่นิยมทำมาจากขนกระรอก ขนม้า มีลักษณะเป็นสีดำหรือสีน้ำตาล ส่วนขนแพะจะมีสีขาวนวลและมีความนิ่มมากที่สุด แต่ทั้งนี้ขนม้าถือได้ว่าเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมมากกว่า เนื่องจากมีความทนทานและมีราคาที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับขนสัตว์ชนิดอื่น โดยแปรงขนสัตว์มีข้อดีเรื่องการให้ผิวสัมผัสที่อ่อนโยน แต่มีข้อเสียเรื่องของราคาที่ค่อนข้างสูงและไม่เหมาะแก่การล้างทำความสะอาดบ่อยครั้ง เพราะจะทำให้ขนแปรงร่วงหลุดได้ง่ายนั่นเอง

"ขนสังเคราะห์" เน้นความทนทานในการใช้งาน

"ขนสังเคราะห์" เน้นความทนทานในการใช้งาน

ในทางกลับกัน สำหรับผู้ที่ต้องการแปรงที่ให้ความคงทนเป็นหลัก การเลือกใช้ "แปรงขนสังเคราะห์" นับเป็นทางออกที่ดีเช่นกัน เพราะเป็นเส้นใยสังเคราะห์จากไนลอน (Nylon) และเทคลอน (Taklon) มีความนุ่มคล้ายขนสัตว์แต่ทนทานกว่าและสามารถล้างทำความสะอาดได้บ่อยครั้ง แถมยังมีราคาที่น่าคบหาและเป็นมิตรต่อผู้ใช้มากทีเดียว ถึงอย่างนั้นก็ต้องยอมรับในเรื่องการจิกสีและเกลี่ยสีได้ไม่สม่ำเสมอกัน รวมไปถึงหากมีการกดทับก็จะยิ่งทำให้มีโอกาสเสียรูปหรือพับงอได้ง่าย

ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

ก่อนจะตัดสินใจซื้อแปรงแต่งหน้าหรือแปรงแต่งตาแต่ละชิ้น คุณควรจะศึกษาข้อมูลก่อน เช่น อ่านหรือดูรีวิวของคนที่ใช้แล้ว และควรไปลองจับแปรงของจริงดูว่าถูกใจตรงความต้องการหรือไม่ ลองปัดแปรงลงบนหลังมือดูว่าสัมผัสเป็นยังไง รู้สึกบาดผิวหรือระคายเคืองหรือไม่ อย่างที่เราทราบกันดีว่า ผิวบริเวณรอบดวงตาเป็นผิวที่บอบบาง ฉะนั้นควรเลือกแปรงแต่งหน้าอย่างระมัดระวัง ไม่ควรเลือกแปรงที่มีขนแข็งเกินไปค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แปรงแต่งตา ยี่ห้อไหนดี ขนแปรงนุ่ม เกลี่ยง่าย

ได้เวลาของ 10 อันดับแปรงแต่งตา ยอดฮิต ที่พกพาทั้งความคุ้มค่าและดีไซน์ที่โดดเด่น มาครองใจผู้ใช้และบิวตี้บล็อกเกอร์กันถ้วนหน้าแล้วค่ะ แต่จะใช่แปรงที่เราตามหากันอยู่หรือไม่นั้น ไปดูกันเลยดีกว่า
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

SIGMA

E25 BLENDING BRUSH

SIGMA E25 BLENDING BRUSH 1

576 บาท

ราคาปานกลาง

ขนแปรงนุ่มสุด เกลี่ยได้เนียนสุด  ให้ลุคสโมกกี้อายสวยปัง

2

ZOEVA

228 LUXE CREASE ROSE GOLDEN VOL. 2

ZOEVA 228 LUXE CREASE ROSE GOLDEN VOL. 2 1

450 บาท

ราคาปานกลาง

ขนแปรง Taklon จิกสีได้อย่างสม่ำเสมอ เน้นการลงสีในมุมแคบ

3

MAC

219 SYNTHETIC PENCIL BRUSH

MAC 219 SYNTHETIC PENCIL BRUSH 1

1,260 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ขนแปรงสัมผัสนุ่ม หัวแปรงปลายแหลม ลงสีได้คมแต่กลมกลืน

4

BOBBI BROWN

ANGLE EYE SHADOW BRUSH

BOBBI BROWN ANGLE EYE SHADOW BRUSH 1

1,600 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แปรงขนสัตว์ สำหรับคัดเบ้า เพิ่มมิติให้ดวงตา

5

Real Techniques

Starter Set

Real Techniques Starter Set 1

269 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แปรงแต่งตา 3 รูปแบบ ตอบโจทย์ทุกเทคนิค พร้อมด้ามจับอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา

6

NYX

PRO BLENDING BRUSH PROB16

NYX PRO BLENDING BRUSH PROB16 1

429 บาท

ราคาปานกลาง

แปรงที่ให้ความเป็นมืออาชีพ น้ำหนักเบา เบลนด์สีสวยได้ตามใจ

7

HOURGLASS

Nº 3 ALL OVER SHADOW BRUSH

HOURGLASS Nº 3 ALL OVER SHADOW BRUSH 1

1,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แปรงที่ได้รับรางวัล อ่อนโยนต่อผิว น้ำหนักพอดีมือ

8

L.A.B.²

Angled Eyeshadow Brush

L.A.B.² Angled Eyeshadow Brush 1

320 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนแปรงแบบพิเศษ ใกล้เคียงธรรมชาติ ช่วยแรเงาและกระจายสีได้ดี

9

BRUSHWORK

V.I THE SHADOW APPLICATOR

BRUSHWORK V.I THE SHADOW APPLICATOR 1

490 บาท

ราคาปานกลาง

หัวแปรงอัดแน่น เพื่อการกระจายสีบนเปลือกตาได้อย่างเป็นธรรมชาติ

10

MINISO

BlendingBrush EyeShadowBrush

MINISO BlendingBrush EyeShadowBrush 1

99 บาท

ราคาต่ำ

แปรงขนนุ่มราคาย่อมเยา เน้นลงสีเข้มเพิ่มความคม

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SIGMAE25 BLENDING BRUSH

E25 BLENDING BRUSH 1
อ้างอิง:sigmabeauty.com
ราคาอ้างอิง
576 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
576 บาท
ราคาปานกลาง

ขนแปรงนุ่มสุด เกลี่ยได้เนียนสุด  ให้ลุคสโมกกี้อายสวยปัง

นับเป็นหนึ่งในแปรงที่ดีที่สุดและเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากที่สุดเลยก็ว่าได้ กับขนแปรงเส้นใยสังเคราะห์สีขาวที่มีความนุ่มถูกอกถูกใจผู้ใช้ แถมยังขึ้นชื่อเรื่องการเกลี่ยอายแชโดว์ทั้งแบบฝุ่นและแบบครีมได้เนียนสุด ๆ ขนแปรงถูกออกแบบให้เป็นรูปทรงไข่ขนาดเล็กเหมาะกับการคัดเบ้าให้ดูคมขึ้นและโดดเด่นมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ที่มีตาสองชั้นหลบใน รวมไปถึงขนาดด้ามจับพอดีมือซึ่งเป็นผลดีที่ทำให้เราสามารถบังคับทิศทางการเบลนด์สีได้สวยเป๊ะตรงใจ นอกจากนี้ยังสามารถล้างทำความสะอาดได้บ่อยครั้งแต่ขนแปรงก็ยังคงความนุ่มไม่หลุดร่วงอีกด้วย คุณภาพจัดเต็มขนาดนี้ก็เข้าเส้นชัยไปเลย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

ZOEVA228 LUXE CREASE ROSE GOLDEN VOL. 2

228 LUXE CREASE ROSE GOLDEN VOL. 2 1
อ้างอิง:zoevacosmetics.com
ราคาอ้างอิง
450 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
450 บาท
ราคาปานกลาง

ขนแปรง Taklon จิกสีได้อย่างสม่ำเสมอ เน้นการลงสีในมุมแคบ

สู่ความหรูหรามีระดับด้วยแบรนด์สัญชาติเยอรมันอย่าง Zoeva ที่ทำมาจากขนแปรงเทคลอน (Taklon) สีขาวสัมผัสนุ่ม มีจุดเด่นที่การจิกสีได้บางเบาแต่สม่ำเสมอ รวมทั้งเป็นการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้รู้สึกถึงการเบลนด์อายแชโดว์ราวกับว่าเป็นมืออาชีพ หัวแปรงมีความเรียวเป็นพุ่มสูง เน้นความแม่นยำในการลงสี จึงเหมาะสำหรับการลงสีในมุมแคบหรือใช้คัดเบ้าเป็นหลัก และแม้ว่าจะมีด้ามสีชมพูอ่อนและมีส่วนเชื่อมหัวแปรงเป็นโลหะสี Rose Gold ความยาวรวม 160 มม. ก็ตาม แต่ก็มีน้ำหนักเบาจึงไม่เป็นปัญหาในการควบคุมทิศทางแต่อย่างใด

No.3

MAC219 SYNTHETIC PENCIL BRUSH

219 SYNTHETIC PENCIL BRUSH 1
อ้างอิง:maccosmetics.com
ราคาอ้างอิง
1,260 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,260 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ขนแปรงสัมผัสนุ่ม หัวแปรงปลายแหลม ลงสีได้คมแต่กลมกลืน

อีกหนึ่งแปรงขนสังเคราะห์สีขาวนวล จาก MAC ที่ให้ความนุ่มแต่เรียงตัวแน่นซึ่งเป็นข้อดีในการจิกสีอายแชโดว์ได้อย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงการออกแบบรูปร่างที่มีลักษณะคล้ายหัวดินสอมีปลายแหลมกว่าแปรงทั่วไป ช่วยให้ควบคุมการลงสีได้ง่าย อยู่ในปริมาณที่พอดี ให้ความคมแต่กลมกลืนไปกับเฉดสีบนเปลือกตาได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นที่นิยมในการสร้าง Wing ที่หางตาอีกด้วย อย่างไรก็ดีในการล้างทำความสะอาดควรเช็ดแห้งให้เร็วที่สุด เพื่อยืดอายุการใช้งานและรักษารูปทรงของแปรงเอาไว้

No.4

BOBBI BROWNANGLE EYE SHADOW BRUSH

ANGLE EYE SHADOW BRUSH 1
อ้างอิง:bobbibrown.co.th
ราคาอ้างอิง
1,600 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,600 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แปรงขนสัตว์ สำหรับคัดเบ้า เพิ่มมิติให้ดวงตา

สำหรับแปรงผสมขนแพะและขนม้าจาก BOBBI BROWN  ที่ในรุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้มีขนแปรงที่โค้งมนแต่มีปลายตัดเฉียง ซึ่งผู้ใช้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจะคัดเบ้าหรือลงสีที่หางตา ก็ให้มุมที่พอดีสุด ๆ และยังให้ความนุ่มนวลกลมกลืนไปพร้อม ๆ กันด้วย โดยเฉพาะการใช้ร่วมกับอายแชโดว์แบบฝุ่นสีอ่อนที่มีกลิตเตอร์เล็กน้อย ก็จะยิ่งช่วยให้การลงมีความคมและโดดเด่นมากขึ้น อย่างไรก็ดีการล้างทำความสะอาดที่บ่อยครั้งเกินไป ก็จะส่งผลให้แปรงเสื่อมสภาพหรือขนแปรงร่วงหลุดได้ง่ายกว่ารุ่นอื่น ๆ นั่นเอง

No.5

Real TechniquesStarter Set

Starter Set 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
269 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
269 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แปรงแต่งตา 3 รูปแบบ ตอบโจทย์ทุกเทคนิค พร้อมด้ามจับอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา

จัดเต็มทุกเทคนิคการแต่งตากันไปเลย ด้วยเซ็ตแปรงขนสังเคราะห์สัมผัสนุ่มอ่อนโยนต่อผิวของแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Real Techniques ที่เสิร์ฟความคุ้มค่าให้อย่างจุใจ โดยในเซ็ตมาพร้อมแปรง 5 ชิ้น ด้ามจับอะลูมิเนียมสีม่วงวาว น้ำหนักพอดีมือ ซึ่งแปรงแต่งตาจะมี 3 ขนาด คือแปรงหัวพุ่มกึ่งแบนขนาดกลาง สำหรับการคัดเบ้าหรือสร้างรูปตาแบบวีเชฟโดยเฉพาะ แปรงหัวพุ่มขนาดใหญ่ สำหรับสาว ๆ ที่มีพื้นที่เปลือกตาค่อนข้างเยอะ แปรงหัวแบนขนาดเล็ก สำหรับการไฮไลท์หัวตา ดังนั้นไม่ว่าจะแต่งลุคไหนก็สวยเป๊ะปังแน่นอน

No.6

NYXPRO BLENDING BRUSH PROB16

PRO BLENDING BRUSH PROB16 1
อ้างอิง:nyxcosmetics.com
ราคาอ้างอิง
429 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
429 บาท
ราคาปานกลาง

แปรงที่ให้ความเป็นมืออาชีพ น้ำหนักเบา เบลนด์สีสวยได้ตามใจ

มาต่อกันด้วยแปรงที่จะช่วยเพิ่มความเป็นมืออาชีพให้กับลุคของเรา กับแปรงจาก NYX ที่ขนแปรงทำจากเส้นใยสังเคราะห์ที่ผู้ใช้ต่างรีวิวเป็นเสียงเดียวกันว่ามีความนุ่มน่าสัมผัสมาก หัวแปรงมีลักษณะเรียวยาว จึงทำให้ได้รับความนิยมในการใช้เพื่อเบลนด์เปลือกตามากที่สุด ขนแปรงมีความนิ่มช่วยให้การเกลี่ยและการผสมสีอายแชโดว์มีความเนียนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ด้ามแปรงยังมีน้ำหนักเบามากเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น ทำให้การควบคุมน้ำหนักมือทำได้อย่างลื่นไหล เรียกได้ว่าเป็นแปรงที่คุณสมบัติ Professional สมชื่อจริง ๆ

No.7

HOURGLASSNº 3 ALL OVER SHADOW BRUSH

Nº 3 ALL OVER SHADOW BRUSH 1
อ้างอิง:hourglasscosmetics.com
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แปรงที่ได้รับรางวัล อ่อนโยนต่อผิว น้ำหนักพอดีมือ

ทำเอาสาว ๆ ติดอกติดใจไปตาม ๆ กัน กับหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ HOURGLASS ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจาก Allure Best of Beauty award ได้รับเสียงตอบรับเรื่องขนแปรงเทคลอน (Taklon) สุดนุ่ม ไม่ระคายเคืองต่อผิว มาพร้อมด้ามจับโลหะซึ่งช่วยถ่วงน้ำหนักเพื่อให้การผสมสีเนียนมากขึ้น สามารถทำความสะอาดได้โดยใช้น้ำเปล่าหรือน้ำสบู่อ่อน ๆ ค่อย ๆ ล้างทำความสะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง อย่างไรก็ดีด้วยหัวแปรงที่เป็นพุ่มกว้างกว่าปกติจึงไม่เหมาะกับการคัดเบ้าหรือแรเงาหัวตา รวมไปถึงต้องคอยระวังน้ำหนักมือที่อาจทำให้สีฟุ้งเกินกว่าปกติได้

No.8

L.A.B.²Angled Eyeshadow Brush

Angled Eyeshadow Brush 1
อ้างอิง:lab2beauty.com
ราคาอ้างอิง
320 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
320 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนแปรงแบบพิเศษ ใกล้เคียงธรรมชาติ ช่วยแรเงาและกระจายสีได้ดี

มาต่อกันที่ L.A.B.² จากสหรัฐอเมริกา ที่ขนแปรงผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์ไมโครไฟเบอร์ มีพื้นผิวแบบ Micro-Studded ซึ่งเลียนแบบธรรมชาติได้ใกล้เคียงที่สุด มีข้อดีเรื่องการจิกสีให้กระจายตัวได้ดี ไม่จับตัวเป็นก้อน โดยหัวแปรงแบบเฉียงช่วยให้การแรเงาและการไล่เฉดมีความเนียนมากขึ้น ด้ามจับทำจากยางอะคริลิกเคลือบพิเศษจับง่ายไม่ลื่นหลุด นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Fiberluxe และหัวเชื่อมโลหะชุบไทเทเนียมที่เพิ่มจีบล็อก 2 ชั้น ช่วยเพิ่มความทนทานป้องกันขนแปรงแยกออกจากกัน ไม่ให้เสียรูปทรงและลดการแตกหักของเส้นใยได้อย่างดีเยี่ยม

No.9

BRUSHWORKV.I THE SHADOW APPLICATOR

V.I THE SHADOW APPLICATOR 1
อ้างอิง:brushworkcosmetics.com
ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาปานกลาง

หัวแปรงอัดแน่น เพื่อการกระจายสีบนเปลือกตาได้อย่างเป็นธรรมชาติ

มาเสริมความน่ารักตามแบบฉบับญี่ปุ่นกันบ้าง กับแปรงจาก BRUSHWORK ที่มีขนาดพอดีมือ ขนแปรงนุ่มแต่อัดแน่นและมีขนาดใกล้เคียงกับเปลือกตา ทำให้สามารถลงสีได้เป็นบริเวณกว้าง ไม่จับตัวเป็นก้อน เหมาะสำหรับการแต่งตาแบบ Everyday Look นอกจากนี้ยังสามารถปรับใช้ในการเบลนด์หัวคิ้วหรือลงไฮไลท์ตามสันจมูกได้ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดีเนื่องจากขนแปรงที่อัดแน่นเป็นพิเศษทำให้ต้องมีข้อแนะนำในเรื่องการลงน้ำหนักมือให้เบาที่สุด เพื่อให้ได้สัมผัสที่ดียิ่งขึ้นและเพื่อป้องกันไม่เกิดชั้นสีที่เข้มจนเกินไป

No.10

MINISOBlendingBrush EyeShadowBrush

BlendingBrush EyeShadowBrush 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาต่ำ

แปรงขนนุ่มราคาย่อมเยา เน้นลงสีเข้มเพิ่มความคม

เริ่มจุดประกายความสวยกันด้วยแปรงสุดน่ารัก ราคาเบา ๆ จาก MINISO ที่มาพร้อมขนแปรงไนลอนให้ความนุ่ม ไม่บาดผิว ที่มีการเรียงตัวอย่างแน่นหนาเป็นเอกลักษณ์ ทำให้มีความแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย สามารถล้างทำความสะอาดได้บ่อยครั้ง ด้ามจับความยาว 145 มม. ทำจากพลาสติกหุ้มด้วยปลอกอะลูมิเนียม มีส่วนช่วยลดความลื่นขณะใช้งานได้ดี อย่างไรก็ตามด้วยคุณสมบัติของขนแปรงที่สามารถจิกสีได้ครั้งละมาก ๆ ทำให้เหมาะกับการแต่งตาในลุค Dark หรือ Seductive Smokey Eyes มากกว่าลุคสดใสแบบ Soft Smokey Eyes นั่นเอง

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับแปรงแต่งตา

แปรงแต่งตาถือเป็นอุปกรณ์ที่หลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคยและเห็นกันบ่อยอยู่แล้ว แต่อาจจะยังมีข้อสงสัย เช่น เราสามารถใช้แปรงแต่งตากับการแต่งหน้าอื่น ๆ ได้ไหม แล้วควรทำความสะอาดอย่างไร ในวันนี้ เรามีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

เราสามารถใช้แปรงแต่งตากับเครื่องสำอางอื่น ๆ ได้ไหม?

ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

สำหรับแปรงแต่งตาที่มีหัวตัดเฉียงหรือ Angel Eyeshadow Brush นอกจากใช้แต่งตาเพื่อคัดเบ้าตาได้แล้ว ยังมีขนาดเหมาะกับการนำมาใช้เน้นสันจมูก หรือการ Contour สันจมูกเพื่อสร้างเงาให้ดูมีดั้งมากขึ้นค่ะ ส่วนแปรงแต่งตาขนาดใหญ่ ยังสามารถนำมาใช้เพื่อลงแป้งฝุ่นบริเวณใต้ตาเพื่อเซ็ตคอนซีลเลอร์ รองพื้น หรือใช้ลงแป้งฝุ่นเพื่อ Baking บริเวณใต้ตาหรือสันจมูกได้ค่ะ นอกจากนี้ แปรงแต่งตาบางชิ้นก็เหมาะกับการนำมาใช้ลงไฮไลต์บริเวณโหนกคิ้ว สันจมูก และบริเวณกระจับปาก เพราะมีขนาดพอเหมาะกับบริเวณแคบมากกว่าแปรงไฮไลต์อันใหญ่ที่เหมาะกับการใช้กับโหนกแก้มค่ะ 

ใช้แค่แปรงแต่งตาที่ติดมากับพาเลตต์อายแชโดว์เพียงพอไหม?

ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

การแต่งตาเพื่อที่จะได้ลุคแต่ละลุคนั้น คุณจำเป็นต้องมีแปรงแต่งตาแต่ละแบบที่เหมาะสมและสามารถช่วยให้คุณครีเอทลุคนั้น ๆ ได้ค่ะ การใช้แปรงแต่งตาที่ติดมากับพาเลตต์อายแชโดว์ที่มีเพียงอันเดียวนั้นอาจไม่เพียงพอ แปรงแต่ละแบบก็มีจุดประสงค์ต่างกัน การเลือกแปรงแต่งตาคุณต้องคำนึงถึงความต้องการของตัวเองเป็นหลักว่าคุณชอบแต่งตาแบบไหน จำเป็นต้องมีแปรงอะไรเพื่อให้การแต่งตาของคุณเป็นไปตามที่คุณต้องการ สรุปง่าย ๆ คือ การมีแปรงแต่งตาคุณภาพดีเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าแน่นอนค่ะ 

วิธีทำความสะอาดแปรงแต่งตา

ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)
Makeup Artist
ชนาพร วรรณกูล (อีฟ)

การล้างทำความสะอาดแปรงเป็นสิ่งที่สำคัญมากค่ะ เพราะแปรงแต่งหน้าเป็นสิ่งที่เราใช้สัมผัสผิวหน้าทุกวัน หากแปรงแต่งหน้าไม่สะอาดอาจจะเป็นที่หมักหมมของเชื้อโรค และหากยิ่งแปรงแต่งตาที่เราใช้ลงเครื่องสำอางใกล้ดวงตา ยิ่งต้องทำความสะอาดเป็นประจำ เราสามารถใช้น้ำยาหรือสบู่ล้างแปรงแต่งหน้าโดยเฉพาะ, โฟมล้างหน้า (ที่ไม่มีเม็ดสครับ), สบู่เหลว หรือแชมพูเด็ก เพื่อล้างทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าได้ค่ะ

 
วิธีการล้างแปรงแต่งตาคือ ให้เปิดก๊อกน้ำเบา ๆ แล้วเอาแปรงผ่านน้ำโดยให้หัวแปรงชี้ลงพื้น (เพื่อไม่ให้น้ำเข้าไปโดนกาวที่หัวแปรง) จากนั้นให้เทผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแปรงลงบนฝ่ามือเล็กน้อย นำแปรงมาถูวน ๆ บนฝ่ามือ เครื่องสำอางที่ติดอยู่ที่แปรงจะละลายออกมา แล้วให้เรานำแปรงล้างผ่านน้ำโดยถือแปรงให้หัวแปรงชี้ลงพื้นเช่นเดิม ใช้ปลายนิ้วถูขนแปรงไปมาเบา ๆ กับน้ำเปล่าจนสะอาด จากนั้นให้นำผ้ามาซับขนแปรงเบา ๆ แล้วตากให้แห้งก่อนน้ำมาใช้ค่ะ

บทส่งท้าย

แปรงแต่งตานั้นจัดเป็นอุปกรณ์ที่มีหลากหลายรูปแบบและมีวางจำหน่ายอยู่ในตลาดเครื่องสำอางเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ทำให้เราเลือกกันไม่ถูกเลยทีเดียว ดังนั้นเคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับการเลือกซื้อแปรงแต่งตาในครั้งนี้ จึงไม่เพียงแค่เพิ่มความฟุ้งละมุน ความลื่นไหลในการแต่งหน้าหรือเสริมลุคให้ดูน่าดึงดูดเท่านั้น แต่ยังเป็นการประหยัดเวลาในการค้นหาแปรงแต่งตาให้รวดเร็วและตรงตามการใช้งานมากขึ้นด้วย


เพราะความสวยความงามเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับผู้หญิงเรามาอย่างยาวนานจริง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความโดดเด่นของดวงตา ที่แน่นอนว่าเป็นส่วนหนึ่งของใบหน้าที่สร้างความน่าดึงดูดให้กับผู้หญิงได้มากพอสมควร ดังนั้นสาว ๆ ทุกท่านก็อย่าลืมไปเลือกซื้ออุปกรณ์คุณภาพมาใช้งานเพื่อเสริมความมั่นใจและบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของเรากันนะคะ

TOP 5 แปรงแต่งตา แนะนำ

อันดับที่ 1: SIGMAE25 BLENDING BRUSH

อันดับที่ 2: ZOEVA228 LUXE CREASE ROSE GOLDEN VOL. 2

อันดับที่ 3: MAC219 SYNTHETIC PENCIL BRUSH

อันดับที่ 4: BOBBI BROWNANGLE EYE SHADOW BRUSH

อันดับที่ 5: Real TechniquesStarter Set

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. อุปกรณ์แต่งหน้า
  4. 10 อันดับ แปรงแต่งตา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ขนแปรงนุ่ม เกลี่ยง่าย

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > อุปกรณ์แต่งหน้า >
อุปกรณ์แต่งหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > อุปกรณ์แต่งหน้า >
แปรงลงรองพื้น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > อุปกรณ์แต่งหน้า >
กาวทำตาสองชั้น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > อุปกรณ์แต่งหน้า >
กระจกแต่งหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > อุปกรณ์แต่งหน้า >
ขนตาปลอมธรรมชาติ
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > อุปกรณ์แต่งหน้า >
แปรงปัดแก้ม
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > อุปกรณ์แต่งหน้า >
ฟองน้ำแต่งหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > อุปกรณ์แต่งหน้า >
แปรงแต่งหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > อุปกรณ์แต่งหน้า >
เทปติดตาสองชั้น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > อุปกรณ์แต่งหน้า >
ที่ดัดขนตา

ค้นหาตามหมวดหมู่