mybest
ลูกฟุตบอล

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. ฟุตบอล, ฟุตซอล
  4. 10 อันดับ ลูกฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัสดุคุณภาพดี ได้มาตรฐาน
  • 10 อันดับ ลูกฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัสดุคุณภาพดี ได้มาตรฐาน 1
  • 10 อันดับ ลูกฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัสดุคุณภาพดี ได้มาตรฐาน 2
  • 10 อันดับ ลูกฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัสดุคุณภาพดี ได้มาตรฐาน 3
  • 10 อันดับ ลูกฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัสดุคุณภาพดี ได้มาตรฐาน 4
  • 10 อันดับ ลูกฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัสดุคุณภาพดี ได้มาตรฐาน 5

10 อันดับ ลูกฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัสดุคุณภาพดี ได้มาตรฐาน

"ฟุตบอล" ถือเป็นกีฬายอดนิยมของคนทั้งโลกรวมไปถึงประเทศไทย และนอกจากจะดูการแข่งขันฟุตบอลในทีวีแล้ว คนไทยยังนิยมในการเล่นฟุตบอลเพื่อกระชับมิตรภาพหรือออกกำลังกายด้วย ซึ่งสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ก็คือ "ลูกฟุตบอล" ซึ่งลูกฟุตบอลที่มีขายในท้องตลาดนั้น ถือว่ามีจำนวนมากหลากหลายยี่ห้อ หลากหลายสีสัน รวมไปถึงมีเบอร์ต่าง ๆ เช่น เบอร์ 3, เบอร์ 4, เบอร์ 5 เป็นต้น ที่ถ้าเราไม่รู้ความแตกต่างตรงนี้ก็อาจจะซื้อลูกฟุตบอลมาโดยไม่ตอบโจทย์สำหรับการเล่นฟุตบอลของเราได้


ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปพบกับการเลือกซื้อลูกฟุตบอลที่ถูกวิธี ว่ามีเรื่องใดที่เราต้องพิจารณาให้ดีก่อนซื้อบ้าง รับรองว่ามีครบจบในบทความเดียวแน่นอน นอกจากนี้ ยังมี 10 อันดับ ลูกฟุตบอล จากแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น NIKE, adidas, molten, FBT ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิตจากสถาบันต่าง ๆ ทั้ง FIFA และ มอก. รวมไปถึงยังใช้ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่าง ๆ มากมายทั้งในระดับประเทศ, ระดับภูมิภาค ไปจนถึงฟุตบอลโลกเลยทีเดียวครับ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 31/12/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ลูกฟุตบอลมาตรฐาน เบอร์อะไรดี ?

ลูกฟุตบอลมาตรฐาน เบอร์อะไรดี ?

เชื่อว่าหลายคนคงไม่รู้ว่าคำว่า "เบอร์" ที่ใช้ในการเรียกลูกฟุตบอล เช่น ลูกฟุตบอลเบอร์ 5 นั้นหมายถึงอะไร ซึ่งแท้จริงแล้วความหมายของคำว่าเบอร์ที่ใช้กับลูกฟุตบอลนั้นคือ "ขนาด" ของลูกฟุตบอลนั่นเอง โดยลูกฟุตบอลมีหลากหลายขนาดตั้งแต่เบอร์ 1 ไปจนถึงเบอร์ 5 เลยทีเดียว แต่ขนาดของลูกฟุตบอลมาตรฐานที่ใช้ในการแข่งขันในระดับสากลคือ "ลูกฟุตบอลเบอร์ 5" ที่เป็นขนาดที่เราขอแนะนำให้เลือกเล่น ซึ่งมีเส้นรอบวงอยู่ที่ประมาณ 27-28 นิ้ว และมีน้ำหนักต่อลูกที่ 400-450 กรัม ทั้งนี้ ในอีกหลายการแข่งขันก็อาจจะใช้ลูกฟุตบอลที่มีขนาดเล็กลงมาตามแต่ละช่วงอายุ โดยยิ่งอายุน้อยลูกฟุตบอลก็จะยิ่งมีขนาดเล็กลงนั่นเองครับ

วิธีการเลือกลูกฟุตบอล

อย่างที่อ่านไปแล้วว่าลูกฟุตบอลนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ดังนั้นการศึกษาวิธีการเลือก คือสิ่งสำคัญก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อลูกบอลสักลูกไว้เล่น เราไปศึกษาวิธีการเลือกที่ถูกต้องพร้อม ๆ กันเลยครับ

1

เลือกขนาดลูกฟุตบอลให้สอดคล้องกับจุดประสงค์การเล่นและช่วงอายุ

ลูกฟุตบอลนั้นมีอยู่ 5 ขนาดด้วยกัน ดังนั้นต้องเลือกให้เหมาะกับช่วงวัยและเป้าหมายการเล่นให้เป็นอย่างดี เพื่อการเล่นบอลที่สนุกยิ่งขึ้นครับ

ลูกฟุตบอลเบอร์ 3, 4 และ 5 เหมาะสำหรับเด็กโตและผู้ใหญ่

ลูกฟุตบอลเบอร์ 3, 4 และ 5 เหมาะสำหรับเด็กโตและผู้ใหญ่

ลูกบอลเบอร์ 3 จะตอบโจทย์ได้ดีสำหรับเด็กประถมศึกษาตอนต้น ในขณะที่เด็กประถมศึกษาตอนปลาย ลูกบอลเบอร์ 4 จะเหมาะกว่า เพราะร่างกายที่โตขึ้นตามวัยนั่นเอง นอกจากนี้ หากต้องการซื้อลูกบอลสำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่ทั่วไปเล่น ควรเลือกลูกฟุตบอลเบอร์ 5 เพราะเป็นขนาดมาตรฐานที่ใช้ในการแข่งขันปกติ ซึ่งถ้าเราไปเลือกลูกฟุตบอลขนาดใหญ่ให้เด็ก อาจจะก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บจากการเล่นได้ครับ 

ลูกฟุตบอลเบอร์ 1 และ 2 เหมาะสำหรับเด็กเล็ก

ลูกฟุตบอลเบอร์ 1 และ 2 เหมาะสำหรับเด็กเล็ก

ลูกฟุตบอลเบอร์ 1 และ 2 เป็นลูกบอลขนาดค่อนข้างเล็ก โดยมีหลายคนที่ซื้อไปใช้ประดับตกแต่งบ้าน ซึ่งบางที่ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศห้องได้ดีพอสมควร และแน่นอนว่าด้วยขนาดที่ไม่ใหญ่ ดังนั้น จึงไม่ควรเอาไปใช้แข่งจริงจังแต่อย่างใด นอกจากนี้ หากเด็กเล็กช่วงวัยก่อนประถมสนใจในกีฬาฟุตบอล ลูกฟุตบอลเบอร์ 1 และ 2 จะเหมาะมากสำหรับการสร้างความคุ้นเคยในการฝึกฝน เพราะขนาดที่กำลังเหมาะกับร่างกายของเด็กในช่วงวัยนั้นนั่นเอง ฉะนั้นแล้ว เลือกบอลให้ถูกใจ ต้องดูไซซ์และวัยของผู้เล่นประกอบกันนะครับ

2

เลือกลูกฟุตบอลที่มีมาตรฐานรองรับ

เลือกลูกฟุตบอลที่มีมาตรฐานรองรับ
อ้างอิง:adidas.co.th

หากคุณต้องการจะเตะบอลอย่างจริงจัง ให้เลือกลูกบอลดี ๆ สักลูกที่มีมาตรฐานรับรอง โดยเฉพาะมาตรฐานของ "FIFA" หรือที่รู้จักกันในนาม "สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ" โดยมีมาตรฐานการตรวจคุณภาพที่เข้มงวด ทั้งเรื่องขนาด, รูปทรง, วัสดุ ฯลฯ หรือฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งแมตช์สำคัญ ๆ ก็ถือว่าโอเค ซึ่งแน่นอนว่าลูกบอลที่ได้มาตรฐานขนาดนี้ ก็ย่อมมีราคาที่สูงขึ้นเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากคุณอยากเล่นบอลจริงจังหรือได้ฟีลลิ่งที่ดี ไม่อารมณ์เสียกับลูกบอลที่ไม่ได้มาตรฐาน ยอมจ่ายแพงสักครั้งเพื่อแลกกับความสนุกจากบอลมีคุณภาพดีกว่าครับ

3

เลือกลูกฟุตบอลบอลตามพื้นผิวของสนาม

เลือกลูกฟุตบอลบอลตามพื้นผิวของสนาม

ฟุตบอลมักจะเล่นกับบนสนามซึ่งมีพื้นผิวเป็นดินและหญ้า ซึ่งวัสดุที่ใช้นำมาผลิตลูกฟุตบอลให้เหมาะกับพื้นผิวทั้ง 2 ก็คือ "ยาง" ซึ่งมี 2 แบบเช่นกัน โดยแบบแรกคือ ยางธรรมชาติ (Latex) มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องความเด้งและความยืดหยุ่นที่สูง เหมาะกับพื้นสนามหญ้าซึ่งมีแรงผลักที่ค่อนข้างต่ำ ส่วนยางแบบที่ 2 คือ ยางสังเคราะห์ (Butyl Rubber) มีความเด้งน้อยกว่ายางธรรมชาติ ดังนั้นจึงเหมาะกับการเล่นบนพื้นดินซึ่งมีความหยุ่นของพื้นผิวสูง จะเห็นได้ว่าการเลือกลูกฟุตบอลให้เหมาะกับพื้นผิวของสนามจะช่วยให้การฝึกของเราก้าวหน้าได้ไวและเล่นได้ง่ายกว่านั่นเองครับ

4

เลือกลูกฟุตบอลจากรายการแข่งขันที่คุณชื่นชอบ

เลือกลูกฟุตบอลจากรายการแข่งขันที่คุณชื่นชอบ
อ้างอิง:thaileague.co.th

หากคุณคิดว่าลูกฟุตบอลทั่วไปที่กำลังพิจารณาเลือกซื้ออยู่นั้นมีดีไซน์และลวดลายที่ธรรมดาจนเกินไป เราขอแนะนำให้มองหาลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันของทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลต่าง ๆ จากทั่วโลกครับ ไม่ว่าจะเป็น Premier League, UEFA Champions League, FIFA WORLD CUP หรือในบ้านเราก็ Thai League นั่นเอง เพราะลูกฟุตบอลที่ใช้ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นั้นจะมีมาตรฐานการผลิตที่สูงกว่าปกติ อีกทั้งยังมีดีไซน์และลวดลายบนลูกฟุตบอลที่เป็นเอกลักษณ์ แถมยังมีหลากหลายเกรดให้เลือกซื้อ ตั้งแต่ระดับฝึกซ้อมไปจนถึงใช้แข่งขันจริง แต่ราคาก็จะสูงขึ้นตามไปด้วยนั่นเองครับ 

5

เลือกลูกฟุตบอลจากแบรนด์ชั้นนำ

หากคุณยังไม่แน่ใจว่าลูกฟุตบอลที่กำลังพิจารณาเลือกซื้ออยู่นั้นมีคุณภาพหรือไม่ เราแนะนำให้เพิ่มลูกฟุตบอลจากแบรนด์ชั้นนำเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับการเลือกซื้อลูกฟุตบอลของคุณ เพราะแน่นอนว่ากว่าจะมาเป็นแบรนด์ชั้นนำได้ต้องผ่านการรับรองมาตรฐานการผลิตและเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานจริงเสียก่อนนั่นเองครับ 

NIKE : แฟนบอลพรีเมียร์ลีก ต้องลูกฟุตบอลไนกี้เท่านั้น

NIKE : แฟนบอลพรีเมียร์ลีก ต้องลูกฟุตบอลไนกี้เท่านั้น
อ้างอิง:nike.com

ไนกี้คือผู้สนับสนุนลูกฟุตบอลสำหรับรายการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในไทยอย่าง "พรีเมียร์ลีกอังกฤษ" จุดเด่นของไนกี้คือการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อนำมาใช้ผลิตฟุตบอลให้มีคุณภาพดีขึ้นในทุกปี อาทิ การออกแบบหนังหุ้มลูกฟุตบอลให้มีลักษณะโดดเด่นไม่เหมือนใคร หรือจะเป็นเทคโนโลยีการผลิตที่ช่วยให้ลูกฟุตบอลมีความทนทานและเคลื่อนที่ผ่านอากาศได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการันตีได้เลยว่าลูกฟุตบอลจากไนกี้ทุกรุ่นมีคุณภาพแน่นอนครับ 

adidas : โดดเด่นด้วยยางในบิวไทล์ ช่วยรักษาแรงดันลม

adidas : โดดเด่นด้วยยางในบิวไทล์ ช่วยรักษาแรงดันลม
อ้างอิง:adidas.co.th

สองสิ่งที่สร้างลักษณะเด่นให้กับลูกฟุตบอล adidas คือ "ลวดลาย" และ "ยางในบิวไทล์" โดยเราจะเริ่มจากดีไซน์และลวดลายกันก่อน ซึ่งแต่ละรุ่นมักจะมีที่มาที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว เช่น ลูกฟุตบอล "Uniforia" ที่ใช้ในรายการ UEFA EURO 2020 นั้น ได้รับแรงบันดาลใจจาก 12 ประเทศเจ้าภาพที่เป็นผู้จัดการแข่งขัน ต่อไปคือวัสดุคุณภาพอย่าง "ยางในบิวไทล์" ที่จะช่วยให้ลูกฟุตบอล adidas มีแรงดันลมที่สมดุลอยู่เสมอ อีกทั้งยังมีความทนทานต่อแรงอัดจากการเตะลูกฟุตบอล ทำให้มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าลูกฟุตบอลหลาย ๆ แบรนด์ครับ 

molten : ราคาย่อมเยา คุณภาพระดับโลก

molten : ราคาย่อมเยา คุณภาพระดับโลก
อ้างอิง:uefa.com

แม้หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อแบรนด์นี้ในฐานะผู้ผลิตลูกฟุตบอล แต่แท้จริงแล้วนี่คืออีกหนึ่งแบรนด์ที่ผลิตลูกฟุตบอลให้กับการแข่งขันฟุตบอลระดับประเทศและระดับทวีปมากมาย อาทิ AFC Champions League, UEFA Europa League และล่าสุดกับการเป็นผู้สนับสนุนลูกฟุตบอลให้กับ "ไทยลีก" ฤดูกาล 2021 - 2028 เลยทีเดียว ซึ่งสิ่งที่ทำให้ molten เป็นอีกแบรนด์ที่ได้รับความนิยมก็คือคุณภาพที่มาพร้อมกับราคาที่สมเหตุสมผล อีกทั้งยังได้รับมาตรฐานการผลิตในระดับนานาชาตินับไม่ถ้วนครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลูกฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี วัสดุคุณภาพดี ได้มาตรฐาน

มาถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยกันแล้ว สำหรับ 10 อันดับลูกฟุตบอลคุณภาพ ที่เราคัดสรรมาอย่างดีแถมยังหาซื้อได้ง่ายจากร้านค้าออนไลน์ แค่อยู่บ้านก็กดซื้อได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเลยครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
วัตถุประสงค์การใช้งาน
วัสดุ
ขนาดเบอร์
ขนาดลูกบอล
น้ำหนัก
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
1

adidas

adidas Fussballliebe Pro

adidas adidas Fussballliebe Pro 1

5,000 บาท

ราคาสูง

ลูกฟุตบอลสำหรับใช้แข่งขันจริง ประจำทัวร์นาเมนต์ยูโร 2024

สำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่

PU

5

68 - 70 ซม.

-

2

molten

molten F5A5000

molten molten F5A5000 1

2,365 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลูกฟุตบอลระดับแข่งขันนานาชาติ มีมาตรฐานรองรับ แข็งแรงทนทาน

สำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่

PU

5

68 - 70 ซม.

430 กรัม

3

umbro

umbro Neo Swerve TB Pro

umbro umbro Neo Swerve TB Pro 1

1,870 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โครงสร้างลูกฟุตบอลแบบพิเศษ บอลพุ่งแม่นยำ ไม่ดูดซับน้ำ

สำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่

PU

5

68 - 70 ซม.

-

4

NIKE

NIKE Academy

NIKE NIKE Academy 1

1,100 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลูกฟุตบอลคุณภาพสูงสำหรับฝึกซ้อม ผิวสัมผัสพิเศษ เพิ่มการสปิน

สำหรับทุกวัย

PU

3, 4, 5

-

-

5

molten

molten F5A1000

molten molten F5A1000 1

294 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัย วัสดุคุณภาพ ดีไซน์สวยงาม ราคาย่อมเยา

สำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่

TPU

5

68 - 70 ซม.

430 กรัม

6

WARRIX

WARRIX WS-212FBACL04

WARRIX WARRIX WS-212FBACL04 1

369 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากหนัง TPU ด้วยเครื่องจักร ดีไซน์โมเดิร์น มาตรฐาน มอก.

สำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่

TPU

5

68 - 70 ซม.

-

7

PUMA

PUMA Big Cat 3

PUMA PUMA Big Cat 3 1

650 บาท

ราคาปานกลาง

มีให้เลือกหลายดีไซน์ โลโก้เสือ PUMA เอกลักษณ์ประจำแบรนด์

สำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่

TPU

5

68 - 70 ซม.

-

8

GRAND SPORT

GRAND SPORT 331088

GRAND SPORT GRAND SPORT 331088 1

315 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ฟุตบอลหนังสังเคราะห์ เหมาะสำหรับใช้ฝึกซ้อม สีสันโดดเด่น

สำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่

PVC

5

68 - 70 ซม.

-

9

FBT

FBT NS 500

FBT FBT NS 500 1

259 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์คลาสสิก ราคาถูก มาตรฐาน มอก. มีหลายขนาดให้เลือก

สำหรับทุกช่วงวัย

หนังอัด

3, 4, 5

-

-

10

MAZSA

MAZSA MBS23064050

MAZSA MAZSA MBS23064050 1

280 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากหนัง PVC ชนิดพิเศษ ควบคุมได้แม่นยำ กันเปื้อนได้ดี

สำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่

PVC

5

68 - 70 ซม.

-

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

adidasadidas Fussballliebe Pro

adidas Fussballliebe Pro 1
อ้างอิง:adidas.co.th
ราคาอ้างอิง
5,000 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
5,000 บาท
ราคาสูง

ลูกฟุตบอลสำหรับใช้แข่งขันจริง ประจำทัวร์นาเมนต์ยูโร 2024

หลายคนอาจจะคิดว่าลูกฟุตบอลรุ่นนี้มีราคาสูงจนเกินไป ซึ่งที่จริงแล้วรุ่นนี้เป็นลูกฟุตบอลเกรดที่ใช้สำหรับการแข่งขันประจำทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง "ยูโร 2024 (Euro 2024)" ที่จะจัดขึ้นในประเทศเยอรมนี ผลิตด้วยเทคโนโลยีให้โครงสร้างของลูกฟุตบอลนั้นเป็นแบบไร้รอยต่อ พร้อมกับพื้นผิวแบบพิเศษ เพื่อให้ควบคุมลูกฟุตบอลได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีลวดลายกราฟิกสีสันสวยงาม โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากเมืองต่าง ๆ ในประเทศเยอรมนีนั่นเอง

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่
วัสดุPU
ขนาดเบอร์5
ขนาดลูกบอล68 - 70 ซม.
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

moltenmolten F5A5000

ราคาอ้างอิง
2,365 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลูกฟุตบอลระดับแข่งขันนานาชาติ มีมาตรฐานรองรับ แข็งแรงทนทาน

molten F5A5000 เป็นลูกฟุตบอลที่ได้รับการรับรองจาก FIFA QUALITY PRO ช่วยการันตีคุณภาพ โดยถูกใช้ในรายการแข่งขันฟุตบอลนานาชาติต่าง ๆ มากมาย รวมไปถึงการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก วัสดุเป็นหนังพียูจำนวน 32 แผ่นเย็บติดกัน ผลิตด้วยเทคโนโลยี ACENTEC ไร้รอยต่อ มีความทนทานมากขึ้น และยังมีเวอร์ชั่นพิเศษอย่าง CHANGSUEK ทีมชาติไทย ที่มีสีสันทองสลับน้ำเงิน มีความสวยงามพรีเมียม ใช้แข่งขันก็ได้ หรือจะเก็บสะสมก็ดี

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่
วัสดุPU
ขนาดเบอร์5
ขนาดลูกบอล68 - 70 ซม.
น้ำหนัก430 กรัม
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.3

umbroumbro Neo Swerve TB Pro

umbro Neo Swerve TB Pro 1
อ้างอิง:umbro.com
ราคาอ้างอิง
1,870 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โครงสร้างลูกฟุตบอลแบบพิเศษ บอลพุ่งแม่นยำ ไม่ดูดซับน้ำ

นี่คือลูกฟุตบอลระดับแข่งขันจาก Umbro ที่มาพร้อมกับราคาที่ไม่สูงมาก วัสดุภายนอกผลิตจากหนังสังเคราะห์ PU ที่ได้รับการออกแบบโครงสร้างเป็นพิเศษ 16 panels ที่ไม่มีใครเหมือน และมีรอยต่อน้อย ให้บอลพุ่งทะยานไปยังตำแหน่งที่คุณต้องการได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น เสริมด้วยลายกราฟิกสวยงาม มองเห็นลูกฟุตบอลได้ชัดเจน นอกจากนี้ ยังเป็นวัสดุที่ไม่ดูดซับน้ำ แม้ใช้แข่งขันในสนามที่มีน้ำขังหรือฝนตกก็ไม่ทำให้ลูกฟุตบอลหนักขึ้น 

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่
วัสดุPU
ขนาดเบอร์5
ขนาดลูกบอล68 - 70 ซม.
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.4

NIKENIKE Academy

NIKE Academy 1
อ้างอิง:nike.com
ราคาอ้างอิง
1,100 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,100 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลูกฟุตบอลคุณภาพสูงสำหรับฝึกซ้อม ผิวสัมผัสพิเศษ เพิ่มการสปิน

NIKE Academy เป็นลูกฟุตบอลสำหรับฝึกซ้อมที่มีคุณภาพสูง สามารถใช้ในการแข่งขันได้จริง มาพร้อมกับกราฟิกสุดแปลกตาทั่วลูกฟุตบอล ตัดกับโลโก้ Swoosh สีส้ม เอกลักษณ์ประจำแบรนด์ วัสดุด้านนอกเป็นหนังพียู ผลิตด้วยเทคโนโลยี Nike Aerowsculpt ซึ่งเป็นการสร้างร่องยางขึ้นรูปทั่วทั้งลูกฟุตบอล เพื่อช่วยให้บอลลอยและสปินได้อย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีผิวสัมผัสแบบพิเศษ ให้ควบคุมลูกฟุตบอลได้แม่นยำยิ่งขึ้น  

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับทุกวัย
วัสดุPU
ขนาดเบอร์3, 4, 5
ขนาดลูกบอล-
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.5

moltenmolten F5A1000

ราคาอ้างอิง
294 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัย วัสดุคุณภาพ ดีไซน์สวยงาม ราคาย่อมเยา

นี่คือลูกฟุตบอลที่ได้รับความนิยมอย่างมากอีกหนึ่งรุ่นจาก molten มีจุดเด่นคือราคาย่อมเยาไม่ถึง 300 บาท โดยวัสดุเปลือกหุ้มลูกฟุตบอลเป็นยาง TPU ที่ตัดเย็บด้วยเครื่องจักร จึงมีรอยเย็บที่แม่นยำ ได้มาตรฐาน อีกทั้งยังมาพร้อมกับลวดลายที่ดูสวยงามน่าใช้งาน ราวกับเป็นลูกฟุตบอลที่ใช้แข่งขันในรายการใหญ่ ส่วนขนาดของลูกฟุตบอลนั้นคือเบอร์ 5 น้ำหนักเมื่อสูบแล้วจะอยู่ที่ 410 - 450 กรัม ที่สำคัญคือทางแบรนด์แถมที่สูบลมและตาข่ายแขวนลูกฟุตบอลมาให้อีกด้วย

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่
วัสดุTPU
ขนาดเบอร์5
ขนาดลูกบอล68 - 70 ซม.
น้ำหนัก430 กรัม
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.6

WARRIXWARRIX WS-212FBACL04

ราคาอ้างอิง
369 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากหนัง TPU ด้วยเครื่องจักร ดีไซน์โมเดิร์น มาตรฐาน มอก.

มาดูลูกฟุตบอลจากอีกหนึ่งแบรนด์ไทยคุณภาพดีอย่าง WARRIX กันบ้าง โดยมาพร้อมกับลวดลายและสีสันที่ดูโมเดิร์นสะดุดตา ที่สำคัญคือมีราคาย่อมเยาไม่ถึง 400 บาท ลูกฟุตบอลมีขนาดมาตรฐานเบอร์ 5 วัสดุหนังด้านนอกเป็น TPU มีความนิ่ม ผิวสัมผัสเรียบ ผลิตด้วยเทคโนโลยี Machine Stitched โดยการใช้เครื่องจักร มีโอกาสผิดพลาดในการผลิตน้อย และได้รับมาตรฐาน มอก. เหมาะกับใช้ในการฝึกซ้อมหรือออกกำลังกายทั่วไป

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่
วัสดุTPU
ขนาดเบอร์5
ขนาดลูกบอล68 - 70 ซม.
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.7

PUMAPUMA Big Cat 3

ราคาอ้างอิง
650 บาท
ราคาปานกลาง

มีให้เลือกหลายดีไซน์ โลโก้เสือ PUMA เอกลักษณ์ประจำแบรนด์

นี่คือลูกฟุตบอลยอดฮิตอีกหนึ่งรุ่น เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพระดับโลกอย่าง PUMA และมีราคาย่อมเยา อีกทั้งยังมีให้เลือกถึง 4 ลวดลาย มีความทันสมัย และดูเท่ด้วยโลโก้เสือกระโดดที่เห็นก็รู้เลยว่าเป็นแบรนด์ PUMA วัสดุหนังภายนอกเป็น TPU และรองหลังด้วย EVA ผสมกับโพลีเอสเตอร์ ตัดเย็บด้วยเครื่องจักร ส่วนขนาดเป็นมาตรฐานเบอร์ 5 เหมาะสำหรับใช้ฝึกซ้อมหรือออกกำลังกายทั่วไป ไม่ควรใช้ในการแข่งขันจริง 

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่
วัสดุTPU
ขนาดเบอร์5
ขนาดลูกบอล68 - 70 ซม.
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.8

GRAND SPORTGRAND SPORT 331088

ราคาอ้างอิง
315 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ฟุตบอลหนังสังเคราะห์ เหมาะสำหรับใช้ฝึกซ้อม สีสันโดดเด่น

นี่คือลูกฟุตบอล GRAND SPORT ที่มีสีเหลืองตัดกับสีน้ำเงินโดดเด่นสะดุดตาไม่เหมือนใคร ให้คุณสังเกตเห็นลูกฟุตบอลได้ง่ายยิ่งขึ้น มีขนาดมาตรฐานที่เบอร์ 5 และเป็นวัสดุหนังสังเคราะห์ ผลิตด้วยเครื่องจักร มีความประณีตและแข็งแรงทนทาน นอกจากนี้ ยังมีราคาย่อมเยาไม่ถึง 400 บาท เหมาะสำหรับใช้ฝึกซ้อมหรือออกกำลังกายทั่วไป มีข้อแนะนำคือ เมื่อเล่นเสร็จแล้วควรทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่
วัสดุPVC
ขนาดเบอร์5
ขนาดลูกบอล68 - 70 ซม.
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.9

FBTFBT NS 500

ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์คลาสสิก ราคาถูก มาตรฐาน มอก. มีหลายขนาดให้เลือก

สำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัดและกำลังมองหาลูกฟุตบอลคุณภาพดี ราคาย่อมเยา เราขอแนะนำรุ่นนี้เลย โดยผลิตจากวัสดุหนังอัด มีผิวสัมผัสที่แข็งกว่าวัสดุหนังสังเคราะห์อื่น ๆ แต่มีข้อดีคือแข็งแรงทนทาน มาพร้อมดีไซน์แบบลูกฟุตบอลคลาสสิก สีดำสลับขาว ที่สำคัญคือรุ่นนี้ได้รับมาตรฐาน มอก. จึงมั่นใจได้ในคุณภาพ แม้จะมีราคาถูก อีกทั้งยังมีให้เลือกถึง 3 ขนาด ไม่ว่าจะเป็นเบอร์ 3, 4 และเบอร์ 5 เหมาะกับทุกช่วงวัย 

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับทุกช่วงวัย
วัสดุหนังอัด
ขนาดเบอร์3, 4, 5
ขนาดลูกบอล-
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.
No.10

MAZSAMAZSA MBS23064050

ราคาอ้างอิง
280 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผลิตจากหนัง PVC ชนิดพิเศษ ควบคุมได้แม่นยำ กันเปื้อนได้ดี

เรียกได้ว่าเป็นลูกฟุตบอลที่คุ้มค่าอีกหนึ่งรุ่น มาพร้อมกับราคาที่ไม่ถึง 300 บาท โดยวัสดุชั้นนอกเป็นหนัง PVC ชนิดพิเศษ ที่มีความทนทานกว่าปกติ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติกันน้ำ ช่วยให้ทำความสะอาดง่ายแม้เล่นในสนามที่เต็มไปด้วยโคลน มีลวดลายกราฟิกที่สวยงาม อีกทั้งยังออกแบบพื้นผิวสัมผัสลูกฟุตบอลให้มีลักษณะพิเศษ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมลูกฟุตบอลได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น

วัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับเด็กมัธยมหรือผู้ใหญ่
วัสดุPVC
ขนาดเบอร์5
ขนาดลูกบอล68 - 70 ซม.
น้ำหนัก-
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก FIFA
ผ่านการรองรับมาตรฐานจาก มอก.

บทส่งท้าย

แม้ลูกฟุตบอลจะมีลักษณะเป็นลูกกลม ๆ เหมือนกัน แต่การเลือกซื้อลูกฟุตบอลที่เหมาะสมกับจุดประสงค์การใช้งานและมีคุณภาพดีก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขนาดลูกฟุตบอลและมาตรฐานการรับรองการผลิตจากองค์กรต่าง ๆ ที่ต้องตรวจสอบให้ดี นอกจากนี้ เมื่อใช้งานลูกฟุตบอลเสร็จแล้ว เราขอแนะนำให้ทำความสะอาดลูกฟุตบอลด้วยการล้างน้ำสะอาดเป็นอย่างน้อย เพื่อยืดอายุการใช้งานและห่างไกลจากเชื้อโรคครับ 

TOP 5 ลูกฟุตบอล แนะนำ

อันดับที่ 1: adidasadidas Fussballliebe Pro

อันดับที่ 2: moltenmolten F5A5000

อันดับที่ 3: umbroumbro Neo Swerve TB Pro

อันดับที่ 4: NIKENIKE Academy

อันดับที่ 5: moltenmolten F5A1000

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. ฟุตบอล, ฟุตซอล
  4. 10 อันดับ ลูกฟุตบอล ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัสดุคุณภาพดี ได้มาตรฐาน

ค้นหาตามหมวดหมู่