mybest
โซฟาผ้า

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  3. โซฟา
  4. 10 อันดับ โซฟาผ้า แบบไหนดี ปี 2024 ถอดซักได้ ทําความสะอาดง่าย
  • 10 อันดับ โซฟาผ้า แบบไหนดี ปี 2024 ถอดซักได้ ทําความสะอาดง่าย 1
  • 10 อันดับ โซฟาผ้า แบบไหนดี ปี 2024 ถอดซักได้ ทําความสะอาดง่าย 2
  • 10 อันดับ โซฟาผ้า แบบไหนดี ปี 2024 ถอดซักได้ ทําความสะอาดง่าย 3
  • 10 อันดับ โซฟาผ้า แบบไหนดี ปี 2024 ถอดซักได้ ทําความสะอาดง่าย 4
  • 10 อันดับ โซฟาผ้า แบบไหนดี ปี 2024 ถอดซักได้ ทําความสะอาดง่าย 5

10 อันดับ โซฟาผ้า แบบไหนดี ปี 2024 ถอดซักได้ ทําความสะอาดง่าย

หากพูดถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งห้องรับแขก เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงโซฟาเป็นอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน และเมื่อพูดถึงโซฟาแล้วก็ยังมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงแยกย่อยออกไปอีก ซึ่งโซฟาประเภทหนึ่งที่ใช้งานง่ายและสามารถวางได้กับห้องทุกแบบ ซึ่งก็คือ "โซฟาผ้า" ด้วยวัสดุที่ให้บรรยากาศอันนุ่มนวลกับห้องและ จึงทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก


โดยในปัจจุบัน แบรนด์ต่าง ๆ ได้ทำการออกแบบโซฟาผ้าให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มคุณสมบัติการใช้งานเข้าไปมากมาย วันนี้เราจึงจะมาแนะนำข้อมูลวิธีการเลือกโซฟาผ้าคุณภาพดีที่เหมาะกับการใช้งานของคุณที่มาพร้อมคำแนะนำจากนักออกแบบภายในมืออาชีพ และยังมี 10 โซฟาผ้าจากแบรนด์ดังที่ได้รับความนิยมมาเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจให้กับคุณด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
ณธกมล ล้อวงศ์งาม (นุ่น)
ผู้เชี่ยวชาญ
ครูสอนศิลปะ / นักออกแบบภายใน
ณธกมล ล้อวงศ์งาม (นุ่น)

คุณนุ่นมีความสนใจด้านการวาดรูปและศิลปะตั้งแต่เด็ก ๆ รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากคุณพ่อคุณแม่มาโดยตลอด จนกระทั่งได้เข้าเรียนคณะศิลปกรรม เอกการออกแบบนิเทศศิลป์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทำงานในด้านนี้มาเรื่อย ๆ หลังจากเรียนจบ โดยเริ่มต้นจากการเป็นครูสอนศิลปะตามโรงเรียน เป็นติวเตอร์ศิลปะและการออกแบบให้กับเด็กเล็กเพื่อฝึกสมาธิและพัฒนาการ รวมไปถึงการสอนศิลปะเพื่อเตรียมสอบเข้า และอีกหนึ่งบทบาทของคุณนุ่นคือเป็นนักออกแบบภายใน โดยมีประสบการณ์การทำงานที่บริษัทออกแบบอยู่หลายแห่ง ปัจจุบันคุณนุ่นเป็นคุณครูสอนศิลปะอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติ 2 แห่ง อีกทั้งยังเป็นเจ้าของบริษัทออกแบบภายใน Macabury Group Partnership Limited ที่รับออกแบบและจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ สำหรับประดับและตกแต่งบ้านทุกประเภท

ประวัติของ ณธกมล ล้อวงศ์งาม (นุ่น)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกโซฟาผ้า

อันดับแรกเรามาดูวิธีเลือกโซฟาผ้าที่เหมาะสมกันก่อน เพราะนอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว คุณภาพการใช้งาน ประเภทของวัสดุที่ผลิต และขนาดก็เป็นจุดสำคัญที่ควรตรวจสอบให้ละเอียด

1

เลือกรูปทรงของโซฟาให้เหมาะสมกับพื้นที่ห้อง

ก่อนอื่นคุณควรทำความรู้จักกับรูปทรงของโซฟาเสียก่อนว่ามีทั้งหมดกี่แบบ และแบบไหนที่เหมาะกับการจัดวางในพื้นที่บ้านของคุณ ซึ่งรูปทรงของโซฟานั้นสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 แบบ ดังต่อไปนี้

I-Shape : โซฟารูปทรงตัวไอ

I-Shape : โซฟารูปทรงตัวไอ

รูปทรง I-Shape เป็นรูปทรงมาตรฐานที่พบเห็นได้ทั่วไป เหมาะกับห้องที่มีขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือห้องที่ต้องการจำกัดพื้นที่แบ่งโซนเล็ก ๆ เนื่องจากเป็นโซฟารูปทรงที่ค่อนข้างประหยัดพื้นที่ สามารถปรับเปลี่ยนการวางได้ มีความเรียบง่าย และยังจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชนิดอื่นเพิ่มเติมได้ ดังนั้น โซฟาทรงนี้จึงเข้าได้กับห้องทุกสไตล์ ไม่ว่าจะวางในห้องนั่งเล่น ห้องนอน ออฟฟิศ มุมนั่งพักผ่อนเล็ก ๆ หรือจะมุมไหนในห้องก็สามารถวางได้อย่างลงตัว หากใครที่กำลังมองหาโซฟาตัวแรกอยู่ รูปทรงนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีค่ะ

L-Shape : โซฟารูปทรงตัวแอล

L-Shape : โซฟารูปทรงตัวแอล

โซฟารูปทรงตัวแอลหรือที่บางคนเรียกว่า โซฟาเข้ามุม ถือเป็นโซฟาอีกรูปทรงหนึ่งที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ เนื่องจากเป็นรูปทรงที่ใช้พื้นที่ในการวางได้คุ้มค่าและจัดวางได้ 2 รูปแบบ คือ การวางแบบชิดมุม ซึ่งการวางในรูปแบบนี้สามารถช่วยลดทอนการเสียพื้นที่การใช้งานมุมห้องให้ดูเติมเต็มอย่างสวยงามและการวางแบบกลางห้อง ซึ่งทำให้พื้นที่ดูมีความสมดุลอย่างลงตัว

โดยทั่วไปโซฟาชนิดรูปทรงตัวแอลนี้มักจะเหมาะกับการวางในห้องนั่งเล่นขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ อีกทั้งรูปทรงตัวแอลยังเสริมให้ห้องดูมีสไตล์และเป็นสัดส่วนมากขึ้นอีกด้วย

U-Shape : โซฟารูปทรงตัวยู

U-Shape : โซฟารูปทรงตัวยู

โซฟารูปทรงตัวยูเป็นโซฟาที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ต้องใช้พื้นที่ในการวางค่อนข้างมาก จึงเหมาะกับห้องที่มีขนาดใหญ่หรือพื้นที่กว้างขวางโอ่โถง เนื่องจากองค์ประกอบทุกชิ้นของโซฟาเมื่อนำมารวมกัน จะกลายเป็นโซฟาขนาดใหญ่ หากนำไปวางในห้องขนาดเล็กจะทำให้ห้องดูอึดอัดเบียดเสียดไม่สบายตา นอกจากนี้ ด้วยความที่โซฟาเป็นรูปตัวยูเสมือนการโอบล้อม หากวางในห้องมีการทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น ห้องนั่งเล่น หรือห้องสำหรับการสังสรรค์ภายในบ้าน ก็จะทำให้ได้บรรยากาศสนุกสนานและมีความอบอุ่นมากยิ่งขึ้น เนื่องจากทุกคนสามารถนั่งล้อมวงพูดคุยกันได้

2

เลือกตามประเภทโซฟา

ส่วนใหญ่แล้ว โซฟาผ้าจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ แบบ "ถอดผ้าหุ้มออกได้" และแบบ "ถอดไม่ได้" ซึ่งทั้งสองแบบนี้ต่างมีจุดเด่นในการใช้งานที่ไม่เหมือนกันโดยมีความแตกต่าง ดังนี้

ประเภทถอดผ้าหุ้มออกได้

ประเภทถอดผ้าหุ้มออกได้
อ้างอิง:ikea.com

หากคุณเป็นกังวลในเรื่องการดูแลรักษา เราขอแนะนำให้เลือกโซฟาประเภทถอดผ้าหุ้มออกได้ ด้วยจุดเด่นที่สามารถถอดผ้าหุ้มออกเพื่อนำไปซักทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายไม่ยุ่งยาก หรือเมื่อมีการใช้งานไปเป็นระยะเวลานานจนเก่า เกิดรอยเลอะ มีคราบสกปรก หรือมีการชำรุดจากการใช้งานเกิดขึ้น ก็สามารถซื้อเฉพาะตัวผ้าหุ้มผืนใหม่ได้ หรือนำผ้าหุ้มผืนเก่าถอดออกมาปรับปรุงซ่อมแซมได้เลย ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้มีการใช้งานที่ยาวนานขึ้นและเป็นที่นิยมใช้กันมากขึ้นในปัจจุบัน รวมทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนสีได้ตามดีไซน์ของบ้าน ช่วยประหยัดกว่าการซื้อโซฟาตัวใหม่อีกด้วย

ประเภทถอดผ้าหุ้มไม่ได้

ประเภทถอดผ้าหุ้มไม่ได้
อ้างอิง:lazada.co.th


หากต้องการเน้นเรื่องความสวยงาม โซฟาประเภทนี้ตอบโจทย์ได้ดี เพราะโซฟาแบบถอดผ้าซักไม่ได้มักจะมีดีไซน์เฉพาะตัวและมีรูปร่างต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย ทั้งยังมีข้อดีแตกต่างจากแบบถอดผ้าหุ้มได้ตรงที่ไม่มีรอยตะเข็บให้เห็นจากด้านหลัง การดึงผ้าหุ้มมีความตึงเรียบเนียน เรียบร้อย ประณีต เหมาะสำหรับคนที่ต้องการวางโซฟาไว้กลางห้อง และต้องการโชว์ความสวยงานเป็นพิเศษ


และถึงแม้ว่ารุ่นนี้จะโดดเด่นเรื่องความสวยงาม แต่ก็มีข้อด้อยตรงที่ไม่สามารถถอดผ้าหุ้มออกได้ จึงมีความยุ่งยากในการเปลี่ยนเนื้อผ้า หากสินค้าเกิดชำรุดเสียหายหรือเกิดคราบสกปรก ก็จะต้องส่งให้ช่างผู้มีฝีมือเป็นคนเปลี่ยนโดยเฉพาะ ซึ่งนั่นหมายถึงจะมีค่าใช้จ่ายสูงประมาณ 30 - 50% ของราคาโซฟาเลยทีเดียว เพื่อไม่ให้เสียเงินโดยไม่จำเป็น ควรคำนึงถึงเรื่องการดูแลรักษาและการใช้งานก่อนตัดสินใจซื้อด้วยนะคะ

3

ตรวจสอบเรื่องความสะดวกในการดูแลโซฟาผ้า

เพื่อให้เราใช้งานได้ยาวนาน อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาในการดูแลรักษา จึงควรซื้อสินค้าที่ทำมาจากวัสดุคุณภาพดีและทำความสะอาดได้ง่าย โดยเลือกเนื้อผ้าที่มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ 

เลือกวัสดุผ้าที่ซักเครื่องได้

เลือกวัสดุผ้าที่ซักเครื่องได้

สำหรับบ้านที่มีเด็กหรือสัตว์เลี้ยงมักจะเจอปัญหาโซฟาสกปรกเลอะเทอะอยู่บ่อยครั้ง จึงเหมาะกับการใช้โซฟาที่สามารถถอดผ้าหุ้มเพื่อนำไปทำความสะอาดได้ง่าย เพราะจะช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างสบายใจโดยไม่ต้องคอยกังวลเรื่องคราบสกปรกที่จะเกิดขึ้นและยังสามารถจัดการซ่อมแซมเมื่อมีการชำรุดได้ง่ายอีกด้วย


อย่างไรก็ตาม แม้สินค้าจะระบุไว้ว่า "ทำความสะอาดได้" แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถ "ซักด้วยเครื่องซักผ้า" ได้เสมอไป ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการผลิต เพราะวัสดุนั้น ๆ อาจจะเหมาะกับวิธี "ซักแห้ง" ซึ่งทำได้โดยใช้สเปรย์แบบโฟม ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลายยี่ห้อให้เลือกหรือการใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดออกเบา ๆ เพื่อไม่ให้ผ้าเสียรูปทรงมากกว่า ดังนั้น ควรตรวจสอบวิธีการทำความสะอาดให้ดี หากเป็นไปได้ควรเลือกแบบที่สามารถซักด้วยเครื่องซักผ้าได้จะสะดวกในการใช้งานมากที่สุด 

หาผ้าคลุมโซฟาที่กันน้ำและกันฝุ่น

หาผ้าคลุมโซฟาที่กันน้ำและกันฝุ่น

เพื่อเพิ่มความมั่นใจและรักษาสภาพของโซฟาให้ใช้ได้นาน ขอแนะนำให้ใช้ผ้าคลุมโซฟาโดยเลือกวัสดุที่มีคุณสมบัติกันน้ำได้ ซึ่งผ้าเหล่านี้จะมีการเคลือบสารนาโนกันน้ำไว้เป็นอย่างดี และถึงแม้ว่าจะไม่สามารถป้องกันการซึมผ่านของน้ำได้ทั้งหมด แต่ก็จะช่วยเคลือบด้านบน ไม่ให้หยดน้ำเกาะบนพื้นผิวซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดคราบด่างได้ จึงช่วยลดความกังวลในการใช้งานของคุณไปได้ในระดับหนึ่ง เพราะหากเผลอทำเครื่องดื่มหกเลอะหรือสัตว์เลี้ยงปีนขึ้นมาเล่นบนโซฟาก็ไม่ต้องกลัวเรื่องคราบเปื้อนและสามารถทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วยค่ะ


แต่ประสิทธิภาพในการกันน้ำนั้นขึ้นอยู่กับจำนวนครั้งในการซักล้าง หากทำความสะอาดด้วยเครื่องซักผ้าบ่อย ๆ ก็จะทำให้สารเคลือบกันน้ำนั้นเสื่อมคุณภาพลงเรื่อยๆ ดังนั้น คุณอาจจะใช้วิธีอื่นเพื่อลดปริมาณในการซักล้างลง เช่น เช็ดสิ่งสกปรกออกก่อนที่จะติดเป็นรอย ใช้โฟมฟอกซักแห้งเฉพาะจุด หรือใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดเศษผมหรือเศษขนมต่าง ๆ เป็นต้น เพื่อให้ใช้งานได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้นค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โซฟาผ้า ยี่ห้อไหนดี ถอดซักได้ ทําความสะอาดง่าย

หลังจากทำความรู้จักกับวิธีการเลือกกันอย่างจุใจกันไปแล้ว ก็มาถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย นั่นคือ 10 อันดับ โซฟาผ้าที่เราได้คัดสรรมาอย่างดีนั่นเองค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

IKEA

โซฟา 2 ที่นั่ง รุ่น GRÖNLID

IKEA โซฟา 2 ที่นั่ง รุ่น GRÖNLID 1

15,590 บาท

ราคาปานกลาง

แข็งแรงทนทาน คุณภาพดี เพิ่มขนาดได้ เข้ากับห้องได้ทุกประเภท

2

INDEX LIVING MALL

โซฟาผ้าปรับนอน 2 ที่นั่ง รุ่น KIMURA

INDEX LIVING MALL  โซฟาผ้าปรับนอน 2 ที่นั่ง รุ่น KIMURA 1

15,900 บาท

ราคาปานกลาง

มีดีไซน์สวยงามสไตล์คลาสสิก สามารถปรับเป็นเตียงนอนราบได้

3

Pilot

โซฟาปรับพับได้ 2 ที่นั่ง

Pilot โซฟาปรับพับได้ 2 ที่นั่ง 1

10,000 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับได้ 3 ระดับ เคลื่อนที่ง่าย พับเก็บได้ ประหยัดพื้นที่ใช้สอย

4

CENTRAL HOME HIBERNATE

Monaco Sofa

CENTRAL HOME HIBERNATE Monaco Sofa  1

30,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบหรูที่มีกลิ่นอายคลาสสิก วัสดุคุณภาพ แข็งแรงทนทาน

5

HAKONE

โซฟาเข้ามุม 3 ที่นั่ง

HAKONE โซฟาเข้ามุม 3 ที่นั่ง 1

20,900 บาท

ราคาปานกลาง

เบาะนั่งสบาย โซฟายาวปรับเป็นเตียงได้ มาพร้อมที่เก็บของใต้เบาะ

6

WINNER FURNITURE

โซฟาผ้า 2 ที่นั่ง รุ่น Beau

WINNER FURNITURE โซฟาผ้า 2 ที่นั่ง รุ่น Beau 1

7,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เน้นความแข็งแรงทนทาน ช่วยเพิ่มความสว่างสดใสให้ห้องได้

7

CENTRAL HOME HIBERNATE

Ellie Corner Sofa

CENTRAL HOME HIBERNATE Ellie Corner Sofa  1

36,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์โมเดิร์น ตัดเย็บประณีต จะวางมุมไหนก็เสริมให้บ้านดูสวย

8

IKEA

โซฟา VIMLE 6 ที่นั่ง

IKEA โซฟา VIMLE 6 ที่นั่ง 1

61,670 บาท

ราคาสูง

ผ้าโพลีเอสเตอร์ 100% สัมผัสนุ่ม ถอดซักได้ ถูกใจสายปาร์ตี้

9

Baby Journey

โซฟาเด็กหุ้มผ้า 2 ที่นั่ง รุ่น เลโน

Baby Journey โซฟาเด็กหุ้มผ้า 2 ที่นั่ง รุ่น เลโน  1

3,990 บาท

ราคาต่ำ

โซฟาสารพัดประโยชน์ เก็บของได้เยอะ ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่!

10

ShopSmart

โซฟาเบด 2 ที่นั่ง รุ่น Lisia

ShopSmart  โซฟาเบด 2 ที่นั่ง รุ่น Lisia 1

7,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

นุ่มสบาย ปรับเอนได้ 8 ระดับ รับน้ำหนักได้ถึง 200 กิโลกรัม

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

IKEAโซฟา 2 ที่นั่ง รุ่น GRÖNLID

โซฟา 2 ที่นั่ง รุ่น GRÖNLID 1
อ้างอิง:ikea.com
โซฟา 2 ที่นั่ง รุ่น GRÖNLID 2
อ้างอิง:ikea.com
โซฟา 2 ที่นั่ง รุ่น GRÖNLID 3
อ้างอิง:ikea.com
โซฟา 2 ที่นั่ง รุ่น GRÖNLID 4
อ้างอิง:ikea.com
โซฟา 2 ที่นั่ง รุ่น GRÖNLID 5
อ้างอิง:ikea.com
โซฟา 2 ที่นั่ง รุ่น GRÖNLID 6
อ้างอิง:ikea.com
โซฟา 2 ที่นั่ง รุ่น GRÖNLID 7
อ้างอิง:ikea.com
โซฟา 2 ที่นั่ง รุ่น GRÖNLID 8
อ้างอิง:ikea.com
โซฟา 2 ที่นั่ง รุ่น GRÖNLID 9
อ้างอิง:ikea.com
ราคาอ้างอิง
15,590 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
15,590 บาท
ราคาปานกลาง

แข็งแรงทนทาน คุณภาพดี เพิ่มขนาดได้ เข้ากับห้องได้ทุกประเภท

หากนึกถึงเรื่องโซฟาคุณภาพดีแล้วก็คงไม่พ้นยี่ห้อ IKEA อย่างแน่นอนค่ะ โดยรุ่นนี้มีให้เลือกถึง 5 สี ซึ่งเข้าได้กับห้องหลากหลายสไตล์ อีกทั้งผ้าหุ้มเหล่านี้ยังสามารถถอดเพื่อซักด้วยเครื่องซักผ้าได้ ช่วยอำนวยความสะดวกในการดูแลรักษา มาพร้อมจุดเด่นที่มีความแตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ ตรงที่สามารถเพิ่มขนาดหรือปรับเปลี่ยนรูปทรงได้จากการซื้อชิ้นส่วนมาต่อเพิ่ม จึงทำให้ใช้งานได้อย่างหลากหลาย และเหมาะกับบ้านของทุกครอบครัวเลยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

INDEX LIVING MALL โซฟาผ้าปรับนอน 2 ที่นั่ง รุ่น KIMURA

ราคาอ้างอิง
15,900 บาท
ราคาปานกลาง

มีดีไซน์สวยงามสไตล์คลาสสิก สามารถปรับเป็นเตียงนอนราบได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาโซฟาเรียบง่ายและดูดี แต่มีฟังก์ชันอเนกประสงค์ รุ่นนี้ต้องโดนใจอย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากดีไซน์สวยงามแบบคลาสสิกแล้ว ยังผลิตด้วยวัสดุคุณภาพดีที่นำเข้าจากต่างประเทศ เบาะนั่งมีความยืดหยุ่น กว้าง นั่งสบาย และรองรับสรีระร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม มีจุดเด่นตรงที่สามารถปรับที่นั่งเป็นเตียงนอนได้ โดยด้านล่างที่นั่งมาพร้อมล้อเลื่อน ช่วยให้คุณสามารถปรับที่นั่งเป็นเตียงได้อย่างง่ายดายเพียงเลื่อนมาด้านหน้า 2 in 1 แบบนี้พลาดไม่ได้แล้วล่ะค่ะ

No.3

Pilotโซฟาปรับพับได้ 2 ที่นั่ง

โซฟาปรับพับได้ 2 ที่นั่ง 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
10,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
10,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ปรับได้ 3 ระดับ เคลื่อนที่ง่าย พับเก็บได้ ประหยัดพื้นที่ใช้สอย

โซฟาผ้าที่ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้ดี จะใช้นั่งหรือปรับใช้เป็นเตียงนอนก็ได้เช่นกัน มาพร้อมกับซองผ้าพาดตรงพนักพิงแขนสำหรับใช้ใส่ของหรือหนังสือซึ่งสามารถถอดออกได้ ตัวขาโซฟาทำจากเหล็ก จึงมีความแข็งแรงทนทานและรับน้ำหนักได้ดี ส่วนขาหลังเป็นล้อเลื่อน ช่วยให้เคลื่อนย้ายเวลาต้องการพับเก็บได้อย่างสะดวก ที่สำคัญ ผ้าหุ้มมีสีสันสดใส ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องได้ แถมยังมีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี ทำให้ใช้งานได้อย่างมั่นใจโดยไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นอับชื้นเลยค่ะ

No.4

CENTRAL HOME HIBERNATEMonaco Sofa

Monaco Sofa  1
อ้างอิง:central.co.th
ราคาอ้างอิง
30,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
30,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์เรียบหรูที่มีกลิ่นอายคลาสสิก วัสดุคุณภาพ แข็งแรงทนทาน

ใครที่ชอบความเรียบหรู แนะนำโซฟารุ่นนี้เลยค่ะ เพราะมีดีไซน์สวยงามและยังคงกลิ่นอายความคลาสสิกไว้อย่างเต็มเปี่ยม แค่วางในห้องก็ช่วยเสริมให้ห้องดูสวยน่ามอง เรียกได้ว่า นอกจากจะใช้นั่งได้แล้ว ยังเป็นหมือนของตกแต่งห้องอีกด้วย ตัวโซฟาผลิตจากวัสดุคุณภาพดี สวยประณีตทุกดีเทล ไม่ว่าจะเป็นขาโซฟาที่ทำจากไม้อย่างดี เนื้อไม้ลื่นเรียบมนสวย เฉดสีของผ้าก็หรูหราลงตัว พนักพิงมีดีเทลหมุดกระดุมดูมีเอกลักษณ์ ทำให้ดูโซฟาดูเก๋ เบาะนุ่มกำลังดี นั่งเล่นนอนเล่นได้อย่างเพลิดเพลินเลยล่ะค่ะ 
No.5

HAKONEโซฟาเข้ามุม 3 ที่นั่ง

ราคาอ้างอิง
20,900 บาท
ราคาปานกลาง

เบาะนั่งสบาย โซฟายาวปรับเป็นเตียงได้ มาพร้อมที่เก็บของใต้เบาะ

ใครที่ชอบนอนดูหนังหรือเกลือกกลิ้งบนโซฟามาทางนี้เลยค่ะ ! โซฟาดีไซน์รูปตัวแอลที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศของห้องให้ดูสบาย ตัวโซฟารุ่นนี้หุ้มด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์คุณภาพดี ให้สัมผัสนุ่มและนั่งสบาย โซฟาตัวยาวด้านข้างสามารถถอดปรับเปลี่ยนข้างได้ตามต้องการ พนักพิงสามารถถอดเป็นหมอนอิงได้ เท่านั้นยังไม่พอค่ะ ยังมาพร้อมสตูลเก็บของใต้เบาะอีกด้วย ผ้าหุ้มเบาะสามารถถอดซักทำความสะอาดได้ทุกส่วน สินค้าที่มีดีไซน์สวยงามอีกทั้งยังมีคุณภาพดีเช่นนี้ หากซื้อไปใช้รับรองว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอนค่ะ !

No.6

WINNER FURNITUREโซฟาผ้า 2 ที่นั่ง รุ่น Beau

ราคาอ้างอิง
7,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เน้นความแข็งแรงทนทาน ช่วยเพิ่มความสว่างสดใสให้ห้องได้

โซฟาขนาดกะทัดรัดที่มาพร้อมกับสีสันสดใส เพียงแค่วางในห้องนั่งเล่นก็ช่วยให้บรรยากาศของห้องดูสว่างสดใสขึ้นมาได้ โดยจุดเด่นของโซฟาตัวนี้อยู่ตรงความแข็งแรงทนทาน เพราะโครงโซฟาทำมาจากไม้เนื้อแข็งคุณภาพดี ตรงขาผลิตจากพลาสติกแข็ง รองรับน้ำหนักได้ดี สามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจ ตัวเบาะบุด้วยฟองน้ำและหุ้มด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์เพื่อช่วยเสริมความนุ่มสบาย เพิ่มความผ่อนคลายในการนั่ง ใครที่เน้นเรื่องความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ รุ่นนี้น่าจะตอบโจทย์คุณได้เลยค่ะ

No.7

CENTRAL HOME HIBERNATEEllie Corner Sofa

Ellie Corner Sofa  1
อ้างอิง:central.co.th
ราคาอ้างอิง
36,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
36,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์โมเดิร์น ตัดเย็บประณีต จะวางมุมไหนก็เสริมให้บ้านดูสวย

โซฟารูปทรงตัวแอลดีไซน์สวยงามสไตล์โมเดิร์น ตัดเย็บอย่างประณีต ความสูงของขาโซฟากำลังดี ทำให้ดูโปร่งสบายตา ทั้งยังช่วยให้ความสะอาดใต้โซฟาได้ง่ายอีกด้วย ไม่ว่าจะวางกลางบ้านหรือวางเข้ามุมก็สวยลงตัว แถมยังช่วยให้บ้านดูเป็นสัดส่วน ขนาดความยาวของที่นั่งค่อนข้างกว้าง จะนั่งก็ดี จะนอนก็ได้ อีกทั้งยังผลิตจากวัสดุคุณภาพดี มีความแข็งแรงทนทาน โดยเฉพาะตัวเบาะนั่งที่บุด้วยวัสดุอย่างดี ช่วยรองรับสรีระร่างกายได้ดีเยี่ยม จึงทำให้นั่งผ่อนคลายได้อย่างสบายใจเลยค่ะ 
No.8

IKEAโซฟา VIMLE 6 ที่นั่ง

โซฟา VIMLE 6 ที่นั่ง 1
อ้างอิง:ikea.com
ราคาอ้างอิง
61,670 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
61,670 บาท
ราคาสูง

ผ้าโพลีเอสเตอร์ 100% สัมผัสนุ่ม ถอดซักได้ ถูกใจสายปาร์ตี้

ใครที่กำลังมองหาโซฟาสำหรับครอบครัวใหญ่ หรือรักในการจัดปาร์ตี้อยู่เป็นประจำจะต้องถูกใจโซฟารูปตัวยูตัวนี้อย่างแน่นอน ด้วยขนาดที่ใหญ่จุใจ จะจัดวางเข้ามุมหรือวางไว้กลางห้องก็ช่วยเสริมบรรยากาศอบอุ่นได้เช่นกัน ทั้งยังผลิตจากโพลีเอสเตอร์ 100% เนื้อนุ่ม นั่งสบาย ทั้งยังรองรับการขัดถูได้มากถึง 50,000 ครั้ง สามารถถอดมาซักได้แต่จะต้องมีอุณหภูมิไม่เกิน 40 องศาเซลเซียส มาพร้อมโครงสร้างเหล็ดและไม้คุณภาพดี จึงมั่นใจในเรื่องของความแข็งแรงและมั่นคงได้เลยค่ะ อย่างไรก็ตาม ด้วยขนาดใหญ่จึงทำให้เคลื่อนย้ายยาก และไม่เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด
No.9

Baby Journeyโซฟาเด็กหุ้มผ้า 2 ที่นั่ง รุ่น เลโน

ราคาอ้างอิง
3,990 บาท
ราคาต่ำ

โซฟาสารพัดประโยชน์ เก็บของได้เยอะ ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่!

อันดับนี้เราขอเอาใจคุณหนู ๆ กันบ้าง กับโซฟาคุณภาพดีที่มาพร้อมกับสีสวยสะอาดตา ใช้งานได้สารพัดประโยชน์ เพราะนอกจากเบาะจะนุ่ม ช่วยให้เด็ก ๆ นั่งได้อย่างสบายแล้ว ยังสามารถเปิดฝาออกเพื่อเก็บของได้มากมาย อีกทั้งวัสดุสำหรับใช้ผลิตก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เพราะทำมาจากไม้เนื้อแข็งซึ่งมีความแข็งแรงทนทาน หุ้มด้วยฟองน้ำอย่างดี จึงทำให้น้อง ๆ ใช้งานได้เต็มที่โดยไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัยเลยค่ะ  

No.10

ShopSmart โซฟาเบด 2 ที่นั่ง รุ่น Lisia

ราคาอ้างอิง
7,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

นุ่มสบาย ปรับเอนได้ 8 ระดับ รับน้ำหนักได้ถึง 200 กิโลกรัม

โซฟาเบดแสนสะดวกรุ่นนี้คุ้มค่าคุ้มราคา เนื่องจากเป็นโซฟาประกอบสำเร็จ ไม่ต้องเสียเวลามาประกอบเอง แค่แกะกล่องก็นำไปใช้งานได้ทันที อีกทั้งตัวโซฟายังบุด้วยเบาะหนา จึงให้ความนุ่มสบายและรองรับน้ำหนักได้ถึง 200 กิโลกรัม นอกจากจะใช้นั่งแล้ว ยังสามารถกางออกเพื่อทำเป็นเตียงนอน ปรับเอนตามความต้องการได้ถึง 8 ระดับอีกด้วย ! ช่วยประหยัดพื้นที่และมีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายเช่นนี้ เหมาะกับห้องที่มีพื้นที่จำกัดเป็นอย่างยิ่งค่ะ

วิธีดูแลรักษาโซฟาผ้า

วิธีดูแลรักษาโซฟาผ้า

โซฟาถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งที่คุณควรให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความสะอาด เนื่องจากมักจะถูกใช้งานอยู่เป็นประจำ และยังเป็นเหมือนของตกแต่งบ้านที่ช่วยเสริมให้บ้านดูดีมีสไตล์ขึ้นอีกด้วย แต่ก่อนที่จะทำความสะอาดโซฟาทุกครั้ง ควรอ่านรายละเอียดวิธีการทำความสะอาดในคู่มือหรือป้ายที่ติดอยู่กับโซฟาก่อน พร้อมศึกษาสัญลักษณ์และอักษรย่อในการทำความสะอาดต่าง ๆ ป้องกันการทำความสะอาดผิดวิธีและไม่ควรทำความสะอาดด้วยวิธีอื่นที่นอกเหนือจากที่ระบุไว้ นอกจากนี้ หากเกิดคราบเลอะหรือรอยเปื้อน ควรทำความสะอาดทันที เพราะถ้าปล่อยไว้คราบอาจฝังลึกจนทำความสะอาดได้ยาก หรืออาจซึมลงไปเลอะเบาะด้านในของโซฟาได้

วิธีซักโซฟาผ้า

วิธีซักโซฟาผ้า
โซฟาผ้าแบบถอดซักได้

สำหรับโซฟาสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ จะมีขั้นตอนการทำความสะอาดคร่าว ๆ ดังนี้


  1. อ่านป้ายที่ระบุรายละเอียดการทำความสะอาดที่ติดอยู่บนผ้าคลุมโซฟาก่อน โดยตรวจสอบดูให้แน่ใจว่า สามารถซักด้วยเครื่องซักผ้าได้หรือไม่ เพราะหากไม่สามารถซักเครื่องได้ อาจทำให้ผ้าเสียทรงหรือเกิดความเสียหายเมื่อนำไปซักเครื่อง หากไม่แน่ใจแนะนำให้ซักมือจะดีที่สุด
  2. ควรใส่ถุงตาข่ายสำหรับซักผ้าก่อนนำลงไปซัก เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดจากการที่ผ้าไปเกี่ยวกับรูในถังซักผ้า
  3. ควรเลือกใช้น้ำยาซักผ้าสูตรถนอมใยผ้า
  4. หลังซักเสร็จแล้ว นำไปตากแดดอ่อน ๆ ให้แห้งสนิท หากตากไม่แห้งอาจก่อให้เกิดกลิ่นอับและเชื้อรา อย่างไรก็ตาม ห้ามนำไปตากแดดจัด เพราะจะทำให้ผ้าเกิดความเสียหายได้

โซฟาผ้าแบบถอดซักไม่ได้

ในกรณีที่ไม่สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้จะมีขั้นตอนการทำความสะอาดที่พิถีพิถันกว่าเล็กน้อย ดังนี้


  1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดโซฟา หรือทำความสะอาดเบาะรถยนต์
  2. ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดทำความสะอาดโซฟาก่อน เพื่อให้ทำความสะอาดง่ายขึ้น
  3. ทดลองทำความสะอาดจุดเล็ก ๆ หลังโซฟาก่อนเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดความเสียหายกับเนื้อผ้า
  4. หากทดลองแล้วไม่มีปัญหาสามารถลงมือทำความสะอาดได้ โดยลงน้ำยาให้พอประมาณ อย่าลงจนเปียกชุ่ม ทิ้งไว้สักพัก หลังจากนั้นใช้ผ้าสีอ่อนหรือสีขาวเช็ดออก ไม่ควรใช้ผ้าที่มีความแข็งหรือกระด้าง ควรทดสอบผ้าที่จะใช้ทำความสะอาดก่อนว่าสีตกหรือไม่ เพื่อป้องกันการเกิดรอยด่างหรือสีตกลงบนโซฟา
  5. หากผ้าสกปรกหรือดำแล้วให้เปลี่ยนผืนทันที คราบสกปรกจะได้ไม่ไปเลอะบริเวณที่ทำความสะอาดแล้ว
  6. หลังทำความสะอาดเสร็จแล้วให้นำโซฟาไปดาดแดดอ่อน ๆ ห้ามตากแดดจัด ๆ เพราะจะทำให้เนื้อผ้าซีดกรอบหรือเกิดความเสียหายได้
  7. สำหรับใครที่ชอบให้เนื้อผ้าเรียบอาจจะนำไปรีด แต่ต้องดูที่ป้ายที่ระบุรายละเอียดการทำความสะอาดบนผลิตภัณฑ์ก่อน ว่า สามารถรีดได้หรือไม่

บทส่งท้าย

หลายคนคงพอจะมีรุ่นที่อยากซื้อเอาไว้ในใจกันสักตัวแล้วใช่ไหมคะ หากตัดสินใจได้แล้ว คุณสามารถสั่งซื้อจากทางร้านค้าออนไลน์ได้ง่าย ๆ  เพราะนอกจากจะมีบริการขนส่งให้ถึงบ้านแล้ว บางร้านยังมีบริการติดตั้งให้อีกด้วย จึงช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางไปเลือกซื้อ ทั้งยังสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ได้มาก และนอกจากเรื่องความสวยงามของดีไซน์แล้ว ก็ต้องอย่าลืมคำนึงถึงเรื่องขนาดของพื้นที่ที่คุณต้องการใช้งาน เพื่อให้สามารถวางได้อย่างพอดี ไม่เกะกะพื้นที่ใช้สอยในบ้านส่วนอื่น ๆ ค่ะ

TOP 5 โซฟาผ้า แนะนำ

อันดับที่ 1: IKEAโซฟา 2 ที่นั่ง รุ่น GRÖNLID

อันดับที่ 2: INDEX LIVING MALL โซฟาผ้าปรับนอน 2 ที่นั่ง รุ่น KIMURA

อันดับที่ 3: Pilotโซฟาปรับพับได้ 2 ที่นั่ง

อันดับที่ 4: CENTRAL HOME HIBERNATEMonaco Sofa

อันดับที่ 5: HAKONEโซฟาเข้ามุม 3 ที่นั่ง

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เฟอร์นิเจอร์, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน
  3. โซฟา
  4. 10 อันดับ โซฟาผ้า แบบไหนดี ปี 2024 ถอดซักได้ ทําความสะอาดง่าย

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่