mybest
ลิปคอนซีลเลอร์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ลิปสติก
  4. 10 อันดับ ลิปคอนซีลเลอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลบสีปากคล้ำ ลิปติดทน
  • 10 อันดับ ลิปคอนซีลเลอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลบสีปากคล้ำ ลิปติดทน 1
  • 10 อันดับ ลิปคอนซีลเลอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลบสีปากคล้ำ ลิปติดทน 2
  • 10 อันดับ ลิปคอนซีลเลอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลบสีปากคล้ำ ลิปติดทน 3
  • 10 อันดับ ลิปคอนซีลเลอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลบสีปากคล้ำ ลิปติดทน 4
  • 10 อันดับ ลิปคอนซีลเลอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลบสีปากคล้ำ ลิปติดทน 5

10 อันดับ ลิปคอนซีลเลอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลบสีปากคล้ำ ลิปติดทน

ลิปคอนซีลเลอร์เป็นเครื่องสำอางที่หลายคนมองว่าไม่จำเป็นต่อการแต่งหน้ามากนัก แต่อันที่จริงแล้วถือเป็นตัวช่วยในการแต่งหน้าให้เพอร์เฟกต์ได้ โดยเฉพาะสำหรับคนที่มีปัญหาริมฝีปากคล้ำ โดยเมื่อทาลิปสติกทับไปแล้วจะช่วยกลบสีปากจริงให้ดูอ่อนลงและได้สีลิปที่ชัดเจนตรงตามเฉดที่ต้องการมากขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยเติมเต็มร่องปากให้ดูอวบอิ่มขึ้นด้วย


บทความนี้เราได้รวบรวมวิธีการเลือกลิปคอนซีลเลอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน ทั้งสำหรับการแต่งหน้าในชีวิตประจำวันและสำหรับการแต่งหน้าออกงาน พร้อมคำแนะนำจากเมคอัพอาร์ทติสต์มืออาชีพ และยังมี 10 อันดับ ลิปคอนซีลเลอร์จากแบรนด์ยอดนิยมที่สีเนียนเป็นธรรมชาติ โดยมีทั้งแบบแท่งจิ้มจุ่ม แบบลิปสติก แบบตลับและแบบคุชชั่นมาแนะนำให้เพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 17/11/2023
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
ผู้เชี่ยวชาญ
Make-up Artist
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)

คุณเกษเรียนจบปริญญาตรีสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในปี 2011 และเริ่มทำงานในสายอาชีพสถาปนิกหลังจากเรียนจบ จนในปี 2013 คุณเกษได้มีโอกาสไปลงเรียนแต่งหน้าคลาส Makeup Artist ที่สถาบัน Tiny Makeup ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนแต่งหน้าอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย จากนั้นจึงเริ่มรับงานแต่งหน้าเป็นอาชีพเสริม จนทำไปได้สักระยะก็รู้สึกว่าตนเองรักและหลงใหลในอาชีพแต่งหน้า จึงได้ตัดสินใจผันตัวออกมาเป็นช่างแต่งหน้าฟรีแลนซ์แบบเต็มตัว ในปี 2015 คุณเกษกลับมารับงานเป็นครูสอนแต่งหน้าที่สถาบัน Tiny Makeup ไปด้วย โดยเป็นผู้ช่วยสอนในคอร์สเรียนแต่งหน้ามืออาชีพสำหรับผู้ที่ต้องการนำความรู้ไปประกอบอาชีพและคอร์สเรียนแต่งหน้าตัวเอง นอกเหนือจากงานสอนและรับงานแต่งหน้าทั่วไปแล้ว คุณเกษยังมีงานเขียนแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบและให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องสำอาง รวมไปถึงอุปกรณ์แต่งหน้าต่าง ๆ ลงในเพจ 12bc Makeup Artist เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าอีกด้วย

ประวัติของ เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ลิปคอนซีลเลอร์ใช้ทำอะไร ใช้คอนซีลเลอร์ทั่วไปแทนได้ไหม

ลิปคอนซีลเลอร์ใช้ทำอะไร ใช้คอนซีลเลอร์ทั่วไปแทนได้ไหม

ลิปคอนซีลเลอร์คือลิปที่นำมาใช้ทาปากเพื่อกลบสีริมฝีปากเดิมให้อ่อนลง เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาริมฝีปากดำคล้ำ หรือสีปากไม่สม่ำเสมอ โดยนอกจากจะช่วยปรับสีริมฝีปากแล้ว ยังเป็นเบสช่วยปรับพื้นริมฝีปากให้มีความเรียบเนียนเพื่อให้สีลิปสติกชัดเจนและติดทนนานมากขึ้นด้วย 


ที่จริงแล้วเราสามารถใช้คอนซีลเลอร์ทั่วไปแทนได้เช่นกัน แต่การใช้ลิปคอนซีลเลอร์โดยเฉพาะเลยจะเหมาะสมกว่า เพราะเนื้อของลิปคอนซีลเลอร์จะมีความบางเบากว่า อีกทั้งหลาย ๆ แบรนด์ยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงริมฝีปากหรือสารกันแดดมาให้ด้วย แต่หากใครที่ต้องการใช้คอนซีลเลอร์ทั่วไปก็อาจจะต้องเลือกเนื้อคอนซีลเลอร์ที่ไม่แห้งมากและเลือกระดับความปกปิดตามปัญหาของริมฝีปาก รวมทั้งเลือกสีคอนซีลเลอร์ให้เหมาะกับสีริมฝีปากมากที่สุดด้วย

วิธีการเลือกลิปคอนซีลเลอร์

โดยทั่วไปแล้วลิปคอนซีลเลอร์มีวิธีการเลือกซื้อที่ใกล้เคียงกับคอนซีลเลอร์ที่ใช้ทาใต้ตา หรือกลบรอยสิว แต่มีปัจจัยสำคัญที่จำเป็นต้องพิจารณาแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสม คุณสมบัติในการช่วงกลบสีริมฝีปากเดิม สีของลิปที่เหมาะสม เป็นต้น โดยรายละเอียดในการเลือกมีดังนี้

1

สำหรับใช้แต่งหน้าในชีวิตประจำวัน เลือกประเภทลิปคอนซีลเลอร์ให้เหมาะสมกับปัญหาริมฝีปากและมีส่วนผสมของสารบำรุงด้วย

หากใครที่มีปัญหาริมฝีปากคล้ำ การมองหาลิปคอลซีลเลอร์เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการปรับสีของริมฝีปากและยังช่วยให้ริมฝีปากเรียบเนียนได้อีกด้วย การจะเลือกซื้อให้เหมาะสมกับการใช้งานและปัญหาของริมฝีปากจะมีความแตกต่างกันออกไปดังนี้

หากมีริมฝีปากคล้ำมากควรเลือกคอนซีลเลอร์แบบแท่งหรือแบบดินสอ ที่เนื้อสีแน่นและมีสีชัด

หากมีริมฝีปากคล้ำมากควรเลือกคอนซีลเลอร์แบบแท่งหรือแบบดินสอ ที่เนื้อสีแน่นและมีสีชัด

คุณสมบัติสำคัญของลิปคอนซีลเลอร์ควรปกปิดปัญหาริมฝีปากคล้ำได้ดี เกลี่ยง่ายและมีเนื้อสัมผัสที่ไม่แห้งเกินไป แต่ที่สำคัญคือ สีของคอนซีลเลอร์ต้องเหมาะกับปัญหาริมฝีปากด้วย โดยสำหรับคนที่มีปัญหาริมฝีปากคล้ำมากหรือค่อนข้างคล้ำ ขอแนะนำให้เลือกลิปคอนซีลเลอร์ที่เนื้อสีแน่นและมีสีลิปชัดเจนเพื่อให้กลบสีริมฝีปากคล้ำได้เรียบเนียน


นอกจากนี้ ควรเลือกใช้ลิปคอนซีลเลอร์แบบแท่งหมุน (แบบลิปสติก)หรือแบบดินสอเพราะมีเนื้อลิปแน่นและมีสีชัดเจน จึงมีคุณสมบัติในการช่วยปกปิดสีของริมฝีปากได้ดี แต่อาจจะมีเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างแห้งกว่าประเภทอื่น และอีกหนึ่งข้อดีคือใช้งานง่ายและพกพาสะดวก สามารถหมุนแท่งลิปแล้วทาได้เหมือนลิปสติกทั่วไปเลย แต่หากรู้สึกว่าสีแน่นเกินไปก็อาจต้องใช้แปรงในการลงสีแทน

เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
Make-up Artist
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)

การใช้ลิปคอนซีลเลอร์แบบลิปสติกแท่งหรือดินสอที่มีเนื้อแน่นและมีสีชัดจะมีควรระวังคือไม่ควรลงลิปเยอะหรือหนาเกินไป โดยเฉพาะคนที่มีริมฝีปากแห้ง แนะนำให้ลงทีละน้อย เพราะอาจทำให้รู้สึกหนักริมฝีปากและทำให้เนื้อลิปสติกตกร่องระหว่างวันได้ง่ายด้วย หากเป็นไปได้อาจจะใช้แปรงค่อย ๆ เบลนด์เบา ๆ

ถ้าเน้นการปรับสีหรือรองพื้นริมฝีปากโดยไม่ได้มีปัญหาปากคล้ำ สามารถเลือกใช้เนื้อลิควิดสูตรบางเบาได้เลย

ถ้าเน้นการปรับสีหรือรองพื้นริมฝีปากโดยไม่ได้มีปัญหาปากคล้ำ สามารถเลือกใช้เนื้อลิควิดสูตรบางเบาได้เลย

สำหรับคนที่ไม่ได้มีปัญหาริมฝีปากที่คล้ำ แต่ต้องการใช้ลิปคอนซีลเลอร์ในชีวิตประจำวันเพื่อปรับสีริมฝีปากและเป็นเบสปรับผิวริมฝีปากให้เรียบเนียน ขอแนะนำให้มองหาสูตรที่มีเนื้อลิปบางเบาและเกลี่ยง่ายเป็นหลัก ซึ่งจะไม่ต้องใช้เทคนิคในการลงลิปมากนักและเมื่อลงแล้วก็ยังให้สัมผัสที่เบาสบาย โดยอาจลงลิปกลอสทับโดยไม่ต้องทาลิปก็ได้ ก็จะให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น


โดยทั่วไปแล้วลิปคอนซีลเลอร์ที่เนื้อบางเบาและเกลี่ยง่ายที่สุดจะเป็นแบบลิควิด โดยมักจะมาในรูปแบบแท่งจิ้มจุ่มหรือแบบหลอด ซึ่งเนื้อลิปจะมีลักษณะเหลวและมีมอยเจอร์ไรเซอร์สูงกว่าแบบแท่ง เกลี่ยได้ง่าย โดยจะใช้มือ แปรงหรือฟองน้ำในการเกลี่ยก็ได้ โดยจะให้ฟินิชลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ


ลิปคอนซีลเลอร์แบบเนื้อครีม หรือเจล มีลักษณะเป็นเนื้อครีมหรือเจล โดยจะอยู่ในรูปแบบบรรจุภัณฑ์แบบตลับ หรือแบบกระปุก จุดเด่นคือ จะมีความชุ่มชื้นมากกว่าลิปคอลซีลเลอร์ประเภทอื่น อีกทั้งยังมีระดับการปกปิดที่บางเบา เหมาะกับคนที่ต้องการการปกปิดสีริมฝีปากที่ไม่มาก แต่เน้นการบำรุงริมฝีปาก

ไม่ว่าจะเลือกแบบปกปิดสูงหรือบางเบา ขอแนะนำให้เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของสารบำรุงด้วย

ไม่ว่าจะเลือกแบบปกปิดสูงหรือบางเบา ขอแนะนำให้เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของสารบำรุงด้วย

สำหรับคนที่ต้องแต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน แน่นอนว่าจะต้องมีทั้งการลง ลบ และล้างผลิตภัณฑ์ออกด้วย จึงอาจจะทำให้ริมฝีปากแห้งลอกได้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ริมฝีปากไม่เรียบเนียนและทาลิปสติกไม่สวย ดังนั้น ไม่ว่าจะเลือกใช้รูปแบบไหนขอแนะนำว่าควรเลือกลิปคอนซีลเลอร์ที่มีส่วนผสมของสารบำรุงริมฝีปากเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น เพื่อช่วยเป็นการบำรุงในระหว่างวันระดับนึง โดยส่วนผสมที่พบได้บ่อยในลิปคอนซีลเลอร์ ได้แก่ ไฮยาลูรอน เชียบัตเตอร์ วิตามินอี คอลลาเจน น้ำมันที่สกัดจากพืชบางชนิด หรือน้ำผึ้ง เป็นต้น โดยสารเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นและเป็นมอยเจอร์ไรซ์เซอร์บำรุงริมฝีปากไปในตัว

เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
Make-up Artist
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)

สำหรับคนที่มีริมฝีปากแห้งมากควรบำรุงก่อนการใช้ลิปคอลซีลเลอร์ โดยขอแนะนำให้ลงลิปคอนดิชันเนอร์หรือลิปบาล์มที่เน้นบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นไว้ก่อนจะแต่งหน้าสักพัก และเมื่อจะลงลิปคอนซีลเลอร์ค่อยใช้กระดาษทิชชู่ซับความมันวาวออก เพราะความมันจากลิปบาล์มอาจจะทำให้ลิปสติกมีความติดทนน้อยลง แล้วจึงค่อยลงลิปคอนซีลเลอร์และลิปสติกตามลำดับ

2

สำหรับการแต่งหน้าออกงาน เลือกลิปคอนซีลเลอร์ที่ให้การปกปิดสูง เป็นสูตรติดทนและกันน้ำ

หากต้องการแต่งหน้าเพื่อออกงาน ไม่ว่าจะเป็นงานกลางคืน หรือกลางวัน การเลือกลิปคอลซีลเลอร์จะมีวิธีการเลือกที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะขึ้นอยู่กับทั้งปัญหาของสีริมฝีปากของแต่ละคน และกิจกรรมที่จะต้องทำในการออกงานครั้งนั้นด้วย ซึ่งแนวทางในการเลือกตามด้านล่างนี้

เลือกลิปคอนซีลเลอร์ที่เม็ดสีแน่น ให้การปกปิดสูง อาจเลือกสูตรที่มีซิลิโคนที่เนื้อนุ่มลื่นไม่ตกร่อง

เลือกลิปคอนซีลเลอร์ที่เม็ดสีแน่น ให้การปกปิดสูง อาจเลือกสูตรที่มีซิลิโคนที่เนื้อนุ่มลื่นไม่ตกร่อง

ลิปคอนซีลเลอร์สำหรับทาออกงานนั้นเนื้อลิปควรมีเม็ดสีแน่นชัดเพื่อให้การปกปิดที่สูงกว่าสูตรที่ใช้แต่งหน้าในชีวิตประจำวัน สามารถกลบสีริมฝีปากได้หมด ช่วยให้สีลิปสติกชัดเจนและติดทนนานขึ้น 


ที่สำคัญคือ ต้องมีเนื้อลิปไม่แห้งหรือตกร่อง โดยอาจจะเลือกลิปที่มีส่วนผสมของซิลิโคนเพราะเนื้อลิปจะนุ่มลื่นทำให้เม็ดสีลิปกระจายตัวได้ดี เกลี่ยง่าย ไม่ทำให้ลิปสติกตกร่องหรือเป็นคราบแตกได้ สามารถกลบสีปากได้มิดและยังช่วยกันน้ำกันเหงื่อได้ดี แต่ข้อควรระวังคือไม่ควรเลือกเนื้อลิปและสีลิปที่บางเบาเพราะจะกลบสีปากเดิมได้ไม่มิด รวมทั้งไม่ควรเลือกลิปที่มีเนื้อเหลวเมื่อเกลี่ยเพราะอาจจะทำให้สีลิปสติกที่ทาทับเพี้ยนได้

เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
Make-up Artist
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)

ในการเลือกซื้อสามารถทดสอบระดับการปกปิดได้ด้วยการทาลงบนข้อมือที่มีรอยพับ หรือรอยย่น โดยเมื่อลงแล้วรอยบนข้อพับต้องไม่แห้งแตกหรือเห็นรอยชัดกว่าเดิม หรืออาจจะใช้วิธีลงเนื้อลิปบริเวณข้อมือและสังเกตว่า สามารถกลบสีเส้นเลือดตรงข้อมือได้ดีมากน้อยแค่ไหน เป็นต้น

เลือกสูตรที่ติดทน 8 - 12 ชั่วโมงขึ้นไปและเป็นสูตรกันน้ำ

เลือกสูตรที่ติดทน 8 - 12 ชั่วโมงขึ้นไปและเป็นสูตรกันน้ำ

หากต้องการทาลิปคอนซีลเลอร์เพื่อแต่งหน้าไปออกงานควรเลือกลิปที่มีความติดทน 8 - 12 ชั่วโมงขึ้นไป เพราะจะช่วยให้ไม่ต้องเติมลิปบ่อยและลดความกังวลว่าสีลิปจะเฟดลงหรือหลุดลอกเร็ว โดยสามารถสังเกตได้จาก Keyword บนชื่อผลิตภัณฑ์ได้ เช่น Matte, Long Stay หรือ Long Lasting เป็นต้น นอกจากนี้ ลิปคอนซีลเลอร์ที่มีคุณสมบัติกันน้ำยังมีความจำเป็นสำหรับการออกงานหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งด้วย ไม่ว่าจะเป็นงานรับปริญญา งานพรีเวดดิ้ง งานแต่งงาน เป็นต้น จึงขอแนะนำให้ใช้ลิปคอนซีลเลอร์ที่เป็นสูตรกันน้ำด้วย โดยมักจะระบุไว้ว่าบนบรรจุภัณฑ์ว่าเป็นสูตร Waterproof  

เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
Make-up Artist
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)

เพื่อความติดทนนานมากขึ้นควรเลือกใช้ลิปสติกสูตรที่ติดทนนานควบคู่ไปด้วยก็จะทำให้สีลิปติดทนมากขึ้น แต่ข้อเสียคือจะล้างออกยาก จะต้องใช้ลิปรีมูฟเวอร์ที่มีส่วนประกอบของน้ำมันที่ใช้สำหรับล้างลิปโดยเฉพาะ จึงจะช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

3

เลือกลิปคอนซีลเลอร์ที่มีสารกันแดดให้เหมาะสมกับกิจกรรมประจำวัน

เลือกลิปคอนซีลเลอร์ที่มีสารกันแดดให้เหมาะสมกับกิจกรรมประจำวัน

สำหรับคนที่มีปัญหาริมฝีปากหมองคล้ำหรือมีสีไม่สม่ำเสมออยู่แล้ว รวมถึงคนที่ทำกิจกรรมกลางแจ้งบ่อย ขอแนะนำให้เลือกใช้ลิปคอนซีลเลอร์ที่มีส่วนผสมของสารกันแดดร่วมด้วย เพื่อช่วยเพิ่มการปกป้องนอกเหนือจากทาลิปสติกหรือลิปกลอสได้อีกชั้น เป็นการป้องริมฝีปากเพื่อไม่ให้สีคล้ำไปกว่าเดิม เพราะรังสี UV เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่สามารถทำให้ริมฝีปากคล้ำหรือริมฝีปากแห้ง หากเป็นการทำกิจกรรมในอาคารและไม่ได้เจอกับแดดแรงมากนัก อาจจะเลือกลิปคอนซีลเลอร์ที่มีค่า SPF15 ขึ้นไปได้ แต่ถ้าต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือโดนแดดโดยตรงควรเลือกค่า SPF40 ขึ้นไป 


ทั้งนี้ หากลิปคอนซีลเลอร์สูตรที่เลือกใช้ไม่มีส่วนผสมของสารกันแดด สามารถใช้ลิปบาล์มที่มีค่า SPF กันแดดก่อนลงลิปคอนซีลเลอร์ได้ หรือสามารถเพิ่มการปกป้องจากลิปสติกหรือลิปกลอสที่มีค่า SPF ร่วมด้วยก็ได้เช่นกัน

4

เลือกโทนสีที่ใกล้เคียงกับสีริมฝีปากจริงเพื่อความเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้สีลิปสติกเพี้ยน

เลือกโทนสีที่ใกล้เคียงกับสีริมฝีปากจริงเพื่อความเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้สีลิปสติกเพี้ยน

การเลือกสีลิปคอนซีลเลอร์ให้ใกล้เคียงกับสีของริมฝีปากจริงนั้นจะช่วยให้ได้ฟินิชลุคมีความเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าหากริมฝีปากใครที่มีปัญหาสีคล้ำเข้มมากและไม่สม่ำเสมอ อาจต้องใช้วิธีนำลิปคอลซีลเลอร์มาเบลอแค่ช่วงขอบปากและเติมสีเข้มด้านใน ซึ่งจะให้ฟินิชลุคที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนี้ อาจพิจารณาสีลิปคอลซีลเลอร์ให้ใกล้เคียงกับโทนสีผิวตามแนวทางดังนี้


โทนสีผิวขาวอมชมพู สามารถใช้ลิปคอนซีลเลอร์สีโทนชมพูหรือสีพีช เพื่อลดความหมองคล้ำของริมฝีปากและยังช่วยให้ริมฝีปากอมชมพูระเรื่อได้อีกด้วย
โทนสีผิวเหลืองสว่าง ถ้าหากมีสีริมฝีปากไม่คล้ำมาก สามารถใช้ลิปคอนซีลเลอร์สีออกโทนเหลือง หรือสีเบจได้ หรือจะเลือกเป็นสีที่ใกล้เคียงกับริมฝีปากเพื่อให้ริมฝีปากสีดูอ่อนลงและช่วยให้สีลิปชัดเจนมากยิ่งขึ้นได้เช่นกัน
โทนสีผิวเหลืองหรือผิวสองสี สำหรับปัญหาริมฝีปากหมองคล้ำ ออกม่วงหรือออกเขียว แนะนำให้ใช้ลิปคอนซีลเลอร์ที่มีสีออกส้มหรือแดง เพราะจะช่วยลดรอยริมฝีปากคล้ำหรือสีไม่สม่ำเสมอได้ดี ทั้งยังทำให้สีลิปตรงตามที่ต้องการอีกด้วย

เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
Make-up Artist
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)

ควรเลือกระดับความสว่างของลิปคอลซีลเลอร์ให้ใกล้เคียงกับสีผิวหรือสีของรองพื้น เพื่อให้ดูกลมกลืนและมีความเป็นธรรมชาติ หากเลือกลิปคอนซีลเลอร์ที่สีสว่างหรือเข้มเกินไปอาจทำให้สีลิปสติกเพี้ยนได้ 


กรณีทาลิปสติกที่มีสีเฉพาะสำหรับแต่งหน้าแฟนซีหรือแต่งหน้าคอสเพลย์ เช่น สีเขียว สีม่วง สีฟ้า หรือสีเหลือง สามารถใช้ลิปคอนซีลเลอร์ที่มีความสว่างกว่าสีผิวอย่างลิปสีขาวหรือลิปโทนสีซีดได้ เพื่อให้กลบริมฝีปากให้ซีดที่สุดซึ่งจะช่วยให้สีลิปสติกชัดเจน ไม่เพี้ยนจากสีที่ต้องการ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลิปคอนซีลเลอร์ ยี่ห้อไหนดี กลบสีปากคล้ำ ลิปติดทน

หลังจากอ่านวิธีการเลือกลิปคอนซีลเลอร์ไปแล้ว เรามี 10 อันดับ ลิปคอนซีลเลอร์ที่มีเนื้อสัมผัสหลากหลา รวมทั้งยังมีแบบแท่งและแบบลิควิดมาให้เลือก ซึ่งได้มีการเปรียบเทียบคุณสมบัติและราคา พร้อมคำแนะนำที่เป็นประโยชน์มาให้กับทุกคนได้เลือกซื้อกัน
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภท
เนื้อสัมผัส
ปริมาณ
ฟินิช
ส่วนผสมบำรุงริมฝีปาก
สี
กันน้ำ
มีสารกันแดด
ไม่มีซิลิโคน
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
1

MAYBELLINE NEW YORK

Maybelline New York Instant Age Rewind Eraser

MAYBELLINE NEW YORK Maybelline New York Instant Age Rewind Eraser 1

429 บาท

ราคาปานกลาง

สีเนียนเป็นธรรมชาติ กลบความไม่สม่ำเสมอ ปากไม่แห้งตึง

แบบหลอดหัวคุชชั่น

ครีม

30 กรัม

ชุ่มชื้น

โกจิเบอร์รี่และ Haloxyl

สีโทนพีชและโทนเหลือง

2

SRICHAND

SRICHAND Skin Essential Concealer

SRICHAND SRICHAND Skin Essential Concealer 1

220 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่มีสารแพ้ ปกปิดบางเบา ติดทนนาน เกลี่ยง่าย ไร้คราบ

แบบแท่งจิ้มจุ่ม

ลิควิด

3 มล.

กึ่งแมตต์

กลีเซอรีน

สีโทนพีชและโทนเหลือง

3

NARS

Nars Soft Matte Complete Concealer

NARS Nars Soft Matte Complete Concealer  1

1,500 บาท

ราคาสูง

มีส่วนผสมไม่ให้ปากแห้ง สัมผัสนุ่มละมุน ปกปิด และติดทน

แบบตลับ

ซอฟต์ครีม

6.2 กรัม

กึ่งแมตต์

เปปไทด์ กรดไฮยาลูรอนิค วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี

โทนสีพีช สีขาว สีเหลืองและสีเบจ

ไม่ระบุ

4

Y.O.U

Y.O.U NoutriWear+ Complete Cover Concealer

Y.O.U Y.O.U NoutriWear+ Complete Cover Concealer 1

179 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สัมผัสนุ่ม สีเนียน ไม่เพี้ยน กระจายตัวดี โดยไม่ทิ้งคราบ

แบบแท่งจิ้มจุ่ม

ครีม

4.5 กรัม

กึ่งแมตต์

สารสกัดของดอกอิมมอคแตล วิตามินอี กรดไฮยาลูรอนิคและใบบัวบก

โทนสีเหลือง

5

catrice

Catrice True Skin High Cover Concealer

catrice Catrice True Skin High Cover Concealer 1

225 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อลื่น เบาสบายปาก ไม่แห้งเกินไป กลบสีปากที่คล้ำได้มิด

แบบจิ้มจุ่ม

ลิควิด

4.5 มล.

กึ่งแมตต์

กรดไฮยาลูรอนิค

โทนสีพีช สีเบจและสีเหลือง

6

KATE TOKYO

Kate Tokyo Stick Concealer A

KATE TOKYO Kate Tokyo Stick Concealer A 1

340 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อครีมเข้มข้น แต่บางเบา แมตต์เล็กน้อย ให้การปกปิดสูงสุด

แบบแท่ง

ครีม

3.1 กรัม

กึ่งแมตต์

แว็กซ์และ Hydrogenated Polyisobutene

โทนสีพีช สีเบจและสีเหลือง

7

REVLON

Revlon PhotoReady Concealer SPF20

REVLON Revlon PhotoReady Concealer SPF20 1

325 บาท

ราคาปานกลาง

เม็ดสีสวย ดูไม่หลอกตา ให้สีลิปดูโดดเด่น และแนบเนียน

แบบดินสอแท่ง

ครีม

3.2 กรัม

ชุ่มชื้น

วิตามินอี

โทนสีพีช สีเบจและสีเหลือง

8

Chat Professional

Chat Professional Cover Concealer SPF30

Chat Professional Chat Professional Cover Concealer SPF30 1

490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เฉดสีเยอะ มีค่า SPF30 พร้อมทั้งลดความแห้งของริมฝีปาก

แบบแท่งจิ้มจุ่ม

ลิควิด

3มล.

ชุ่มชื้น

สารสกัดจากส้มแมนดาริน น้ำผึ้ง สารสกัดจากชาเขียว สารสกัดจาก Ballon Vine, น้ำมันเมล็ดอีเซียม และน้ำมันดอกทานตะวัน

โทนสีพีช สีเบจและสีเหลือง

9

ETUDE HOUSE

Etude House Big Cover Skin Fit Concealer PRO

ETUDE HOUSE Etude House Big Cover Skin Fit Concealer PRO 1

350 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อยืดหยุ่น สบายปาก ไม่ตกร่อง ไล่ระดับการปกปิดได้

แบบแท่งจิ้มจุ่ม

ลิควิด

7 กรัม

ชุ่มชื้น

วิตามินอีและกลีเซอรีน

โทนสีพีช สีเบจและสีเหลือง

10

M.A.C Cosmetics

M.A.C Cosmetics Studio Finish SPF 35 Cream Concealer

M.A.C Cosmetics M.A.C Cosmetics Studio Finish SPF 35 Cream Concealer  1

1,400 บาท

ราคาสูง

กลบรอยแดง ปกปิดความคล้ำ กันน้ำ ให้ริมฝีปากดูเนียนสวย

แบบตลับ

ครีม

7 กรัม

ชุ่มชื้น

วิตามินอีและน้ำมันโจโจบา

โทนสีพีช สีเบจและสีเหลือง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

MAYBELLINE NEW YORKMaybelline New York Instant Age Rewind Eraser

Maybelline New York Instant Age Rewind Eraser 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
429 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
429 บาท
ราคาปานกลาง

สีเนียนเป็นธรรมชาติ กลบความไม่สม่ำเสมอ ปากไม่แห้งตึง

หากมีริมฝีปากที่ค่อนข้างคล้ำและแห้ง ขอแนะนำลิปคอนซีลเลอร์ที่เป็นหัวคุชชั่นช่วยเกลี่ยให้เนื้อคอนซีลเลอร์กระจาย พร้อมปกปิดได้สูงสุด จึงช่วยปกปิดรอยคล้ำที่ริมฝีปาก และให้สีปากดูสม่ำเสมอ ซึ่งมีส่วนผสมของโกจิเบอร์รี่ และ Haloxyl ช่วยให้ริมฝีปากดูเรียบเนียนและไม่แห้งตึง นอกจากนี้ ยังปราศจากพาราเบน มิเนอรัลออยล์และไม่ทำให้อุดตันผิว พร้อมทั้งมีสีที่เป็นธรรมชาติ แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ทั้งนี้ ด้วยหัวคุชชั่นที่ใหญ่ สำหรับคนที่มีริมฝีปากเล็กแนะนำให้ใช้แปรง หรือนิ้วมือเกลี่ยแทน

ประเภทแบบหลอดหัวคุชชั่น
เนื้อสัมผัสครีม
ปริมาณ30 กรัม
ฟินิชชุ่มชื้น
ส่วนผสมบำรุงริมฝีปากโกจิเบอร์รี่และ Haloxyl
สีสีโทนพีชและโทนเหลือง
กันน้ำ
มีสารกันแดด
ไม่มีซิลิโคน
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

SRICHANDSRICHAND Skin Essential Concealer

ราคาอ้างอิง
220 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไม่มีสารแพ้ ปกปิดบางเบา ติดทนนาน เกลี่ยง่าย ไร้คราบ

สำหรับผู้ที่มีปัญหาใต้ตาคล้ำ มีรอยดำ รอยแดงบนใบหน้า รวมถึงริมฝีปากคล้ำเล็กน้อย คอนซีลเลอร์รุ่นนี้ถือว่าตอบโจทย์ เพราะให้การปกปิดบางเบา เกลี่ยง่าย ติดทน เนื้อผลิตภัณฑ์จะไม่ทำให้เกิดคราบ โดยจะช่วยกลบความหมองคล้ำและจุดด่างดำได้ปานกลาง พร้อมทั้งปราศจากน้ำมัน พาราเบน น้ำหอม และแอลกอฮอล์ ซึ่งเหมาะมากกับผู้ที่มีผิวและริมฝีปากบอบบาง หรือแพ้ง่าย อีกทั้งยังมีส่วนผสมจากกลีเซอรีน จึงทำให้ริมฝีปากดูชุ่มชื้น ไม่แมตต์จนแห้งและยังเซ็ตตัวได้เร็วอีกด้วย ทั้งนี้ หากใครที่มีริมฝีปากค่อนข้างคล้ำอาจจะกลบได้ไม่หมด

ประเภทแบบแท่งจิ้มจุ่ม
เนื้อสัมผัสลิควิด
ปริมาณ3 มล.
ฟินิชกึ่งแมตต์
ส่วนผสมบำรุงริมฝีปากกลีเซอรีน
สีสีโทนพีชและโทนเหลือง
กันน้ำ
มีสารกันแดด
ไม่มีซิลิโคน
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.3

NARSNars Soft Matte Complete Concealer

Nars Soft Matte Complete Concealer  1
อ้างอิง:narscosmetics.com
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,500 บาท
ราคาสูง

มีส่วนผสมไม่ให้ปากแห้ง สัมผัสนุ่มละมุน ปกปิด และติดทน

ผู้ที่ต้องการให้สีลิปสติกดูเด่นชัดมากขึ้น ขอแนะนำลิปคอนซีลเลอร์ที่ปราศจากน้ำมัน แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน มาพร้อมเนื้อสัมผัสแบบซอฟต์ที่จะช่วยเบลอและปกปิดรอยคล้ำของสีปากได้สูงสุด ซึ่งมีส่วนผสมจากเปปไทด์ กรดไฮยาลูรอนิค วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอีที่ช่วยบำรุงให้ปากชุ่มชื้นโดยจะไม่ทำให้ตกร่อง ทั้งนี้ ฟินิชที่ได้จะให้ความแมตต์เล็กน้อย สำหรับใครที่ปากแห้งเป็นขุย เพื่อให้ริมฝีปากดูเรียบเนียนขึ้น ขอแนะนำให้สครับริมฝีปากและทาลิปบำรุงก่อนลงลิปคอนซีลเลอร์

ประเภทแบบตลับ
เนื้อสัมผัสซอฟต์ครีม
ปริมาณ6.2 กรัม
ฟินิชกึ่งแมตต์
ส่วนผสมบำรุงริมฝีปากเปปไทด์ กรดไฮยาลูรอนิค วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี
สีโทนสีพีช สีขาว สีเหลืองและสีเบจ
กันน้ำ
มีสารกันแดด
ไม่มีซิลิโคน
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอมไม่ระบุ
No.4

Y.O.UY.O.U NoutriWear+ Complete Cover Concealer

ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สัมผัสนุ่ม สีเนียน ไม่เพี้ยน กระจายตัวดี โดยไม่ทิ้งคราบ

สีปากไม่สม่ำเสมออาจทำให้ทาลิปสติกแล้วสีเพี้ยนได้ หรือใต้ตาคล้ำทำให้รู้สุกไม่มั่นใจ ดังนั้น ขอแนะนำคอนซีลเลอร์ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดของดอกอิมมอคแตล ใบบัวบก เป็นต้น ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ให้ใบหน้าและริมฝีปากดูเรียบเนียนและไม่ระคายเคือง ซึ่งมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มนวล กระจายตัวดี ปกปิดสูง ไม่ทิ้งคราบ กันน้ำและติดทน ส่วนแปรงเป็นแบบหัวตัดที่ทาง่ายและให้สีที่เนียนเป็นธรรมชาติ จึงช่วยกลบร่องรอยและความหมองคล้ำได้อย่างสนิท แต่สำหรับคนที่มีรอยคล้ำที่ปากเล็กน้อย แนะนำให้ใช้นิ้วมือ หรือแปรงเกลี่ยจะช่วยให้เนื้อดูบางเบาขึ้น

ประเภทแบบแท่งจิ้มจุ่ม
เนื้อสัมผัสครีม
ปริมาณ4.5 กรัม
ฟินิชกึ่งแมตต์
ส่วนผสมบำรุงริมฝีปากสารสกัดของดอกอิมมอคแตล วิตามินอี กรดไฮยาลูรอนิคและใบบัวบก
สีโทนสีเหลือง
กันน้ำ
มีสารกันแดด
ไม่มีซิลิโคน
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.5

catriceCatrice True Skin High Cover Concealer

ราคาอ้างอิง
225 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อลื่น เบาสบายปาก ไม่แห้งเกินไป กลบสีปากที่คล้ำได้มิด

ใครที่กลัวว่าลิปสติกจะหลุดออกเร็ว ขอแนะนำลิปคอนซีลเลอร์ที่จะช่วยล็อกสีลิปให้ติดทนและกลบสีปากที่คล้ำได้มิด โดยรุ่นนี้จะมีส่วนผสมจากกรดไฮยาลูรอนิคที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น มาพร้อมเนื้อสัมผัสที่ลื่น นุ่มละมุน สบายริมฝีปากและไม่แห้งจนเกิดคราบ ซึ่งยังมีคุณสมบัติกันน้ำ ปกปิดได้ปานกลางจนถึงสูงสุด โดยสามารถทาไปงาน หรือในชีวิตประจำวันได้ ทั้งนี้ หากมีบริเวณไหนที่ยังปกปิดไม่หมด แนะนำให้ทาเฉพาะบริเวณนั้นแล้วเบลนด์ หากทาทั่วริมฝีปากอาจจะหนาเกินไปได้

ประเภทแบบจิ้มจุ่ม
เนื้อสัมผัสลิควิด
ปริมาณ4.5 มล.
ฟินิชกึ่งแมตต์
ส่วนผสมบำรุงริมฝีปากกรดไฮยาลูรอนิค
สีโทนสีพีช สีเบจและสีเหลือง
กันน้ำ
มีสารกันแดด
ไม่มีซิลิโคน
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.6

KATE TOKYOKate Tokyo Stick Concealer A

ราคาอ้างอิง
340 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อครีมเข้มข้น แต่บางเบา แมตต์เล็กน้อย ให้การปกปิดสูงสุด

สาว ๆ ที่มีขอบปากดำคล้ำควรใช้ลิปคอนซีลเลอร์ช่วยกลบสีปาก อย่างแบรนด์นี้ก็มีลิปคอนซีลเลอร์ที่มีส่วนผสมของแว็กซ์ที่ช่วยให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื้นและติดทน พร้อมมีสารกันแดดอ่อน ๆ ช่วยป้องกันริมฝีปากไม่ให้คล้ำเสีย นอกจากนี้ ยังมีเนื้อสัมผัสแบบครีมที่เข้มข้น กลบเม็ดสีได้สนิท เซ็ตตัวเร็ว เมื่อทาที่ริมฝีปากจะให้ความบางเบา เรียบเนียนและมีความแมตต์เล็กน้อย แต่ก็ไม่ทำให้แห้งจนเกิดขุย อย่างไรก็ตาม หากใครที่มีริมฝีปากแห้ง แนะนำให้ทาลิปบำรุงเพื่อให้เนื้อสัมผัสดูเรียบเนียนขึ้น

ประเภทแบบแท่ง
เนื้อสัมผัสครีม
ปริมาณ3.1 กรัม
ฟินิชกึ่งแมตต์
ส่วนผสมบำรุงริมฝีปากแว็กซ์และ Hydrogenated Polyisobutene
สีโทนสีพีช สีเบจและสีเหลือง
กันน้ำ
มีสารกันแดด
ไม่มีซิลิโคน
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.7

REVLONRevlon PhotoReady Concealer SPF20

ราคาอ้างอิง
325 บาท
ราคาปานกลาง

เม็ดสีสวย ดูไม่หลอกตา ให้สีลิปดูโดดเด่น และแนบเนียน

ลิปคอนซีลเลอร์ นอกจากจะมีแบบหัวแปรงจิ้มจุ่มแล้วยังมีแบบแท่งที่คล้ายลิปสติกด้วย ซึ่งรุ่นนี้เป็นเนื้อครีมที่ปกปิดได้สูง มีค่า SPF20 พร้อมมีวิตามินอีช่วยบำรุง จึงกลบความคล้ำของริมฝีปากได้อย่างแนบเนียน แถมยังให้สีลิปดูโดดเด่น ไม่แห้งตึงและสามารถเก็บรายละเอียดที่ขอบปากได้เป็นอย่างดี ส่วนโทนสีจะมี 3 เฉดสีที่เป็นธรรมชาติและดูไม่หลอกตา แต่สำหรับใครที่มีริมฝีปากที่คล้ำมากและต้องการความเนียนกริบขึ้นอีกระดับ สามารถใช้แป้งฝุ่นทาบาง ๆ แล้วค่อยทาลิปสติกลงไป
ประเภทแบบดินสอแท่ง
เนื้อสัมผัสครีม
ปริมาณ3.2 กรัม
ฟินิชชุ่มชื้น
ส่วนผสมบำรุงริมฝีปากวิตามินอี
สีโทนสีพีช สีเบจและสีเหลือง
กันน้ำ
มีสารกันแดด
ไม่มีซิลิโคน
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.8

Chat ProfessionalChat Professional Cover Concealer SPF30

ราคาอ้างอิง
490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เฉดสีเยอะ มีค่า SPF30 พร้อมทั้งลดความแห้งของริมฝีปาก

ผู้ที่มีริมฝีปากแห้ง ขอแนะนำแบรนด์นี้เพราะมีส่วนผสมจากน้ำผึ้ง ชาเขียว น้ำมันจากธรรมชาติ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยลดความแห้งและช่วยให้คอนซีลเลอร์ติดทนนานมากยิ่งขึ้น ทางด้านเนื้อสัมผัสนั้นจะบางเบา นุ่มสบาย แต่ปกปิดได้ในระดับปานกลางจนถึงสูงสุด แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อ และมีให้เลือกถึง 5 เฉดสี พร้อมด้วยค่า SPF30 ที่ป้องกันแสงแดดได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยเนื้อสัมผัสที่ค่อนข้างหนา แนะนำให้วอร์มที่หลังมือเพื่อให้เนื้อดูบางเบา จากนั้นใช้แปรง หรือนิ้วมือแตะแล้วเกลี่ยให้ทั่วริมฝีปาก

ประเภทแบบแท่งจิ้มจุ่ม
เนื้อสัมผัสลิควิด
ปริมาณ3มล.
ฟินิชชุ่มชื้น
ส่วนผสมบำรุงริมฝีปากสารสกัดจากส้มแมนดาริน น้ำผึ้ง สารสกัดจากชาเขียว สารสกัดจาก Ballon Vine, น้ำมันเมล็ดอีเซียม และน้ำมันดอกทานตะวัน
สีโทนสีพีช สีเบจและสีเหลือง
กันน้ำ
มีสารกันแดด
ไม่มีซิลิโคน
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.9

ETUDE HOUSEEtude House Big Cover Skin Fit Concealer PRO

ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อยืดหยุ่น สบายปาก ไม่ตกร่อง ไล่ระดับการปกปิดได้

เชื่อว่าหลายคนจะต้องชอบลิปคอนซีลเลอร์จากแบรนด์นี้ เพราะนอกจากจะกันน้ำและติดทนแล้ว ยังสามารถเบลนด์เพื่อไล่ระดับการปกปิดได้ ซึ่งเนื้อสัมผัสจะมีความเบาสบาย ยืดหยุ่นและให้ความเรียบเนียน โดยไม่ทำให้เกิดคราบ หรือตกร่อง พร้อมให้การปกปิดในระดับปานกลางถึงสูงสุด อีกทั้งยังมีวิตามินอีและกลีเซอรีนที่มอบความชุ่มชื้น ที่สำคัญยังสามารถใช้ทาได้ในทุกโอกาส ทั้งนี้ สำหรับวิธีใช้เพื่อให้ริมฝีปากดูเบลอสวย แนะนำให้ใช้ฟองน้ำเบลนด์แล้วใช้นิ้วมือเกลี่ยให้ฟุ้งอีกครั้ง

ประเภทแบบแท่งจิ้มจุ่ม
เนื้อสัมผัสลิควิด
ปริมาณ7 กรัม
ฟินิชชุ่มชื้น
ส่วนผสมบำรุงริมฝีปากวิตามินอีและกลีเซอรีน
สีโทนสีพีช สีเบจและสีเหลือง
กันน้ำ
มีสารกันแดด
ไม่มีซิลิโคน
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม
No.10

M.A.C CosmeticsM.A.C Cosmetics Studio Finish SPF 35 Cream Concealer

M.A.C Cosmetics Studio Finish SPF 35 Cream Concealer  1
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
ราคาอ้างอิง
1,400 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,400 บาท
ราคาสูง

กลบรอยแดง ปกปิดความคล้ำ กันน้ำ ให้ริมฝีปากดูเนียนสวย

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ลิปคอนซีลเลอร์สูตรกันน้ำที่มีเนื้อสัมผัสแบบครีมมี่เข้มข้นที่เกลี่ยง่าย ปกปิดสูง โดยมี SPF35 ที่ช่วยป้องกันแสงแดดได้ดี รวมทั้งมีส่วนผสมของวิตามินอีและน้ำมันโจโจบาที่ให้ความชุ่มชื้น จึงให้ความเรียบเนียน ไม่เหนอะหนะผิว แถมยังช่วยกลบรอยแดง ปกปิดความคล้ำ ติดทนนาน และมีหลายเฉดสีที่ใกล้เคียงกับริมฝีปาก แถมยังปราศจากน้ำหอม แต่ทั้งนี้ ด้วยเนื้อสัมผัสที่หนา ขอแนะนำให้ใช้แปรงขนฟู ๆ เบลนด์อีกครั้งเพื่อให้เนื้อคอนซีลเลอร์บางลง

ประเภทแบบตลับ
เนื้อสัมผัสครีม
ปริมาณ7 กรัม
ฟินิชชุ่มชื้น
ส่วนผสมบำรุงริมฝีปากวิตามินอีและน้ำมันโจโจบา
สีโทนสีพีช สีเบจและสีเหลือง
กันน้ำ
มีสารกันแดด
ไม่มีซิลิโคน
ไม่มีสารพาราเบน
ไม่มีน้ำหอม

บทส่งท้าย

ลิปคอนซีลเลอร์ไม่เพียงแค่ช่วยปกปิดสีคล้ำของริมฝีปาก แต่ยังช่วยให้ริมฝีปากดูเรียบเนียนและสีลิปชัดเจนขึ้นอีกด้วย ซึ่งการเลือกซื้อก็ต้องพิจารณาทั้งปัญหาริมฝีปาก ส่วนผสม และลักษณะการใช้งานให้ตรงตามความต้องการให้มากที่สุด นอกจากนี้ ต้องไม่ลืมซื้อลิปรีมูฟเวอร์เพื่อใช้ทำความสะอาดเรียวปากโดยเฉพาะด้วย เพราะถ้าหากใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ทั่วไปอาจจะทำความสะอาดได้ไม่ดี หรือต้องเช็ดซ้ำหลายรอบ จนทำให้ริมฝีปากบอบช้ำและมีแนวโน้มที่จะเกิดริมฝีปากแห้งและลอกเป็นขุยได้ง่าย

TOP 5 ลิปคอนซีลเลอร์ แนะนำ

อันดับที่ 1: MAYBELLINE NEW YORKMaybelline New York Instant Age Rewind Eraser

อันดับที่ 2: SRICHANDSRICHAND Skin Essential Concealer

อันดับที่ 3: NARSNars Soft Matte Complete Concealer

อันดับที่ 4: Y.O.UY.O.U NoutriWear+ Complete Cover Concealer

อันดับที่ 5: catriceCatrice True Skin High Cover Concealer

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ลิปสติก
  4. 10 อันดับ ลิปคอนซีลเลอร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กลบสีปากคล้ำ ลิปติดทน

ค้นหาตามหมวดหมู่