mybest
เก้าอี้นวด, อุปกรณ์นวดไฟฟ้า

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. เก้าอี้นวด, อุปกรณ์นวดไฟฟ้า
  4. 10 อันดับ เบาะนวดไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง OSIM, Rester
  • 10 อันดับ เบาะนวดไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง OSIM, Rester 1
  • 10 อันดับ เบาะนวดไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง OSIM, Rester 2
  • 10 อันดับ เบาะนวดไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง OSIM, Rester 3
  • 10 อันดับ เบาะนวดไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง OSIM, Rester 4
  • 10 อันดับ เบาะนวดไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง OSIM, Rester 5

10 อันดับ เบาะนวดไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง OSIM, Rester

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงอยากจะมีเก้าอี้นวดไฟฟ้าที่สามารถใช้ที่บ้านได้ และถึงจะมีเนื้อที่ในการวาง แต่ส่วนใหญ่เก้าอี้นวดไฟฟ้าก็มักจะมีราคาสูงมากจนเกินงบประมาณที่เตรียมไว้ ดังนั้น วันนี้เราจึงจะมาแนะนำสิ่งที่สามารถทดแทนเก้าอี้นวดไฟฟ้าได้ นั่นก็คือ "เบาะนวดไฟฟ้า" ซึ่งเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยดูแลสุขภาพ และกำลังได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะคุณสามารถใช้ร่วมกับเก้าอี้หรือโซฟ้าที่มีในบ้านได้ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถใช้นวดหัวไหล่, เอว, หรือขา ได้ในราคาที่จับต้องได้แล้วค่ะ


ครั้งนี้ เราจะมาแชร์วิธีการเลือกซื้อเบาะนวดไฟฟ้า พร้อมคำแนะนำจากนักกายภาพบำบัด รวมถึงคำตอบของคำถามยอดนิยมต่าง ๆ จากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ และยังมีการแนะนำ 10 อันดับ เบาะนวดไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมจากแบรนด์ดัง เช่น OSIM, Rester, BENBO, Comfier มาให้ทุกคนได้ดูกันเพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)
ผู้เชี่ยวชาญ
นักกายภาพบำบัด
กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)

คุณกุ๊กไก่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะกายภาพบำบัด มหาวิทยาลัยมหิดล มีประสบการณ์เป็นนักกายภาพบำบัดในระบบกระดูกและกล้ามเนื้อมากว่า 7 ปี ปัจจุบันทำงานในศูนย์กายภาพบำบัดของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยใช้วิชาชีพที่เรียนมาช่วยให้คำแนะนำ วิเคราะห์ปัญหา รักษา ฟื้นฟู และป้องกันอาการบาดเจ็บที่เกี่ยวข้องกับกระดูกและกล้ามเนื้อให้กับผู้ป่วยทุกเพศทุกวัย เช่น การบาดเจ็บจากการกีฬา การฟื้นฟูหลังผ่าตัดของปัญหากระดูก ปัญหาข้อต่อเสื่อม เป็นต้น รวมทั้งให้ความรู้ความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพ ร่างกาย กระดูก และกล้ามเนื้อเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีมากยิ่งขึ้น คุณกุ๊กไก่เชื่อว่าหากทุกคนมีความรู้และความเข้าใจในอาการบาดเจ็บ เช่น สาเหตุการบาดเจ็บ และการป้องกันความเสี่ยงที่ก่อให้เกิดการบาดเจ็บต่าง ๆ ไว้เป็นความรู้พื้นฐานแล้วก็จะช่วยให้ปัญหาสุขภาพด้านการเคลื่อนไหวถูกแก้อย่างยั่งยืน เข้าใจธรรมชาติของการบาดเจ็บ รับมือได้และมีสุขภาพร่างกายที่ดีได้

ประวัติของ กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกเบาะนวดไฟฟ้า

หากคุณระบุปัจจัยในการเลือกเบาะนวดไฟฟ้า ก็จะสามารถเลือกรุ่นหรือยี่ห้อที่เข้ากับตัวเองได้ง่ายขึ้นค่ะ เรามาดูปัจจัยในการเลือกกันเลยค่ะ

1

ตรวจสอบรูปแบบการนวด

ตรวจสอบรูปแบบการนวด

การนวดนั้นก็มีหลากหลายแบบ เช่น นวดกดจุด นวดสับ ซึ่งนับว่าเป็นฟังก์ชันทั่วไปของเบาะนวดไฟฟ้าแล้ว ยังมีฟังก์ชันที่สามารถนวดแบบกดจุดและนวดสับได้ในเวลาเดียวกัน และนวดแบบสั่นสะเทือนอีกด้วย นอกจากนั้น ยังเหมาะสำหรับการใช้นวดบริเวณไหล่และลำคอ หากคุณต้องการผิวที่เรียบเนียนและเพื่อลดสัดส่วน แนะนำให้ใช้นวดบริเวณหลังและเอวค่ะ คุณสมบัติอื่น ๆ นั้นอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรุ่น เช่น ระบบสั่นสะเทือนที่เหมาะสมกับบริเวณบั้นท้ายและสะโพก, ระบบที่นวดลำคอทั้ง 2 ด้าน, และระบบนวดกระดูกสันหลังขณะเคลื่อนไหว


ซึ่งหากเครื่องมีวิธีการนวดที่หลากหลาย คุณสามารถเปลี่ยนได้ตามความเมื่อยล้าและความยึดตึงของกล้ามเนื้อในวันนั้น ๆ ดังนั้น อย่าลืมตรวจสอบฟังก์ชันการนวดที่ติดตั้งในตัวกันด้วยนะคะ

กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)
นักกายภาพบำบัด
กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)

รูปแบบของการนวดจากเบาะนวดไฟฟ้าเกิดจากการให้แรงสั่นสะเทือนและการเคลื่อนไหวของอุปกรณ์ภายใน ชนิดที่สามารถนวดเฉพาะจุด ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อเน้นไปที่ตำแหน่งจุดกดเจ็บบนกล้ามเนื้อ เมื่อให้แรงเหมาะสมได้ในระดับหนึ่งก็จะไปช่วยจุดกดที่เจ็บให้คลายตัวลงได้ ทั้งนี้ผู้ใช้ควรออกกำลังกายเพิ่มความแข็งแรงและหมั่นยืดกล้ามเนื้อบริเวณนั้น ๆ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงที่จุดกดเจ็บนั้นจะเพิ่มระดับความรุนแรงจนกระตุ้นอาการปวดร้าวจากกล้ามเนื้อไปบริเวณอื่นได้ค่ะ

2

ตรวจสอบทิศทางเคลื่อนไหวในการนวด

ตรวจสอบทิศทางเคลื่อนไหวในการนวด

เบาะนวดส่วนใหญ่มักจะมีขนาดเล็กกะทัดรัด แต่ก็ยังมีอีกหลากหลายรุ่นที่สามารถใช้เพื่อบรรเทาอาการปวดเมื่อยอย่างบริเวณลำคอ, ไหล่, หลัง, สะบักและสะโพกได้อีกด้วย ซึ่งหากคุณจะใช้เพื่อวัตถุประสงค์เหล่านี้ จำเป็นจะต้องเลือกเครื่องที่ติดตั้งเทคนิคการนวดที่ค่อนหนักและนวดแบบเคลื่อนไหวได้ครบทุกส่วน เพื่อลดความยึดตึงหรือเมื่อยล้าที่บริเวณไหล่, หลัง, และเอว ที่มักจะมีอาการปวดเมื่อยบ่อย ๆ ดังนั้น อย่าลืมตรวจสอบทิศทางเคลื่อนไหวการนวดของเบาะกันด้วยนะคะ ว่าครอบคลุมอวัยวะส่วนที่คุณต้องการนวดหรือไม่

กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)
นักกายภาพบำบัด
กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)

ชนิดของการนวดแบบที่มีการเคลื่อนไหวของอุปกรณ์ไปตามทิศทางต่าง ๆ จะเหมาะกับผู้ใช้ที่ต้องการบรรเทาอาการปวดเมื่อยในพื้นที่ใหญ่ เช่น บริเวณกล้ามเนื้อหลัง การเคลื่อนไหวชนิดนี้จะช่วยให้คลายความปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อได้อย่างทั่วถึง เวลาเลือกรูปแบบการเคลื่อนไหวของการนวด ผู้ใช้ควรเลือกความเร็วของการเคลื่อนไหวและความหนักที่พอดี รู้สึกสบาย ไม่ควรเปิดระดับที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกเจ็บ หรือขณะใช้รู้สึกเกร็งตัวต้านกับเบาะนวดไฟฟ้า เพราะอาจจะทำให้ปวดเมื่อยมากขึ้นกว่าเดิมได้ค่ะ 

3

ระบบให้ความอุ่นและจับเวลา

ระบบให้ความอุ่นและจับเวลา

เบาะนวดบางรุ่นยังมีฟังก์ชันเพิ่มความร้อนได้อีกด้วย โดยความร้อนจะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นขณะนวดนั่นเองค่ะ ซึ่งเครื่องที่มีการติดตั้งฟังก์ชันนี้ จะสามารถช่วยให้ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย และทำให้ร่างกายอบอุ่นเวลาไม่สบายในช่วงฤดูหนาว เพิ่มประสิทธิภาพในการนวดได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น จึงเป็นที่แนะนำหากคุณมองหารุ่นที่รองรับระบบให้ความอุ่นในตัว


นอกจากนี้ ยังมีเบาะนวดที่มีฟังก์ชันจับเวลาและปิดอัตโนมัติอีกด้วย โดยเครื่องจะปิดอัตโนมัติเมื่อถึงเวลาที่ตั้งไว้ ช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างสบายใจว่าเครื่องจะหยุดทำงานเมื่อถึงเวลา ทำให้สามารถใช้นวดขณะนอนหลับได้ ดังนั้น หากคุณต้องการจะใช้ก่อนนอน อย่าลืมตรวจสอบว่าเบานวดไฟฟ้าที่คุณต้องการมีฟังก์ชันตั้งเวลาปิดด้วยหรือไม่

กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)
นักกายภาพบำบัด
กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)

ความร้อนในอุณหภูมิประมาณ 40 - 45 องศาเซลเซียส เป็นองศาที่ทำให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ช่วยให้ระบบการไหลเวียนบริเวณที่ใช้งานดีขึ้น ระดับความเจ็บปวดลดลง จึงทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยลดลงได้ ระยะเวลาที่เหมาะสมในการใช้ความร้อนควรอยู่ระหว่าง 15 - 20 นาที ส่วนข้อควรระวังของการใช้ความร้อนนั้น นอกจากไม่ควรใช้เมื่อร่างกายไม่สบาย มีไข้ หรืออยู่ในภาวะอักเสบแล้ว ผู้ใช้ไม่ควรใช้ร่วมกับยาหรือครีมทาบรรเทาอาการปวดชนิดร้อน หรือแผ่นแปะบรรเทาอาการปวดชนิดร้อน เพราะอาจจะทำให้ผิวหนังพุพองได้ค่ะ

4

การตั้งค่าในการนวด

การตั้งค่าในการนวด

หากคุณสามารถเลือกโปรแกรมการนวด เช่น การนวดเฉพาะจุดที่เมื่อยล้าหรือทั้งตัว จะช่วยให้คุณสามารถเน้นการนวดในบริเวณที่ต้องการได้ดี แต่การใช้โปรแกรมโปรดเพื่อนวดบริเวณเดิมซ้ำ ๆ นั้น อาจส่งผลให้คุณเจ็บได้ เนื่องจากมีการนวดมากเกินไป เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยง แนะนำว่าให้เลือกโปรแกรมอื่น ๆ ที่ถูกติดตั้งมาในเครื่องใช้งานสลับ ๆ กันไปด้วย ดังนั้นลองตรวจสอบโปรแกรมการนวดให้ดีว่าโปรแกรมเหล่านั้นเหมาะกับร่างกายของคุณหรือไม่ เพื่อที่คุณจะได้รู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด

กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)
นักกายภาพบำบัด
กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)

ในกลุ่มผู้ใช้งานที่มีอายุมาก ควรระมัดระวังเรื่องของระดับความแรงของการนวดไฟฟ้าเพราะอาจจะทำให้เกิดการระบมหรืออักเสบจากแรงดังกล่าวได้ เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้อจะลดลงเนื่องจากเกิดการเสื่อมถดถอยของร่างกาย จึงทำให้เกิดความรู้สึกเมื่อยล้าได้โดยง่าย การป้องกันปัญหาดังกล่าวคือ ผู้ใช้งานควรหมั่นออกกำลังกายประเภทใช้แรงต้านเพื่อสร้างความแข็งแรงและความทนทานของกล้ามเนื้อ ซึ่งจะช่วยให้อาการปวดเมื่อยล้าลดลงได้ค่ะ

5

ดีไซน์พับเก็บได้

ดีไซน์พับเก็บได้

เบาะนวดที่ออกแบบมาให้สามารถพับเก็บได้แม้ในตู้เสื้อผ้าเมื่อไม่ใช้งานนั้น สามารถประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บได้ดี ใช้งานได้สะดวกเนื่องจากสามารถพับและเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่อื่น ๆ นอกบ้านได้ ไม่ว่าจะเป็นการนำไปใช้งานในที่ทำงาน ไปจนถึงนำมาใช้บนรถ หากคุณมีความจำเป็นที่จะต้องเคลื่อนย้ายเบาะนวดไฟฟ้า หรือต้องการใช้ในหลาย ๆ สถานที่ แนะนำให้เลือกรุ่นที่สามารถพับได้มากกว่าค่ะ

กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)
นักกายภาพบำบัด
กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)

นอกจากการใช้เบาะนวดไฟฟ้าเพื่อลดอาการปวดเมื่อยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึงเพื่อช่วยให้อาการปวดเมื่อยลดลงและดีขึ้นอย่างยั่งยืน คือ ออกกำลังกายเพิ่มความแข็งแรงและเพิ่มความยืดหยุ่น เพื่อให้กล้ามเนื้อมีความทนทานเพิ่มมากขึ้นและมีความยาวกล้ามเนื้อที่อยู่ในสมดุลที่เหมาะสม ในผู้ใช้งานวัยทำงานโดยเฉพาะผู้ใช้ที่ลักษณะงานต้องนั่งต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน การหมั่นเปลี่ยนท่าทางขยับร่างกายบ่อย ๆ ไม่อยู่ในท่าใดท่าหนึ่งต่อเนื่อง เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้อาการปวดเมื่อยลดลงได้เช่นเดียวกันค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เบาะนวดไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ดัง OSIM, Rester

หลายคนคงจะอดใจกันไม่ไหวแล้วใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นในหัวข้อนี้ เราจึงได้รวบรวม 10 อันดับ เบาะนวดไฟฟ้าที่น่าสนใจมาให้ได้ดูกัน จะมีรุ่นอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

OSIM

เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น uJolly

OSIM  เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น uJolly 1

12,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี V-Hand จากญี่ปุ่น แก้ปัญหาได้ถึงต้นตอ

2

Rester

เบาะนวดไฟฟ้า iCarr Series1 รุ่น E-6066H

Rester เบาะนวดไฟฟ้า iCarr Series1 รุ่น E-6066H 1

5,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

นวด 3 ระบบ มาพร้อมความร้อน ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้ดี

3

MEDICAL DREAM

เบาะนวดไฟฟ้า

MEDICAL DREAM  เบาะนวดไฟฟ้า 1

3,790 บาท

ราคาปานกลาง

ครอบคลุมการนวดได้มากขึ้น คลายความเมื่อยล้าให้กับคุณได้ดี

4

AMAXS

เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น I-Comfy 208

AMAXS เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น I-Comfy 208 1

12,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

5

Comfier

เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น CF-1902C

Comfier เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น CF-1902C 1

2,250 บาท

ราคาปานกลาง

พกพาได้ มีน้ำหนักเบา และกะทัดรัด ใช้งานได้ยาวนานถึง 70 นาที

6

WARM HOME

เบาะนวดไฟฟ้า JD138

WARM HOME เบาะนวดไฟฟ้า JD138 1

1,999 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มอบประสบการณ์ใหม่ของการนวด เคลื่อนไหวอัจฉริยะด้วย 4D

7

BENBO

เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น AM509C

BENBO เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น AM509C 1

1,090 บาท

ราคาต่ำ

นวดได้ทุกที่ทุกเวลา ออกแบบตามสรีระเพื่อความสบายที่มากกว่า

8

BIAOWANG

เบาะนวดไฟฟ้า

BIAOWANG เบาะนวดไฟฟ้า 1

1,537 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

รองรับทุกสรีระ นวดได้ทั่วถึงด้วยลูกกลิ้งทุกส่วน

9

BENBO

เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น AM608E

BENBO เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น AM608E 1

2,290 บาท

ราคาปานกลาง

มีโหมดนวดที่หลากหลาย พร้อมนวด 2 ทางทุกจุด ผ่อนคลายขึ้น

10

P P STORE

เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น 588A

P P STORE เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น 588A 1

3,940 บาท

ราคาปานกลาง

รองรับหลังได้เต็มแผ่น สะดวก พร้อมสั่งการด้วยรีโมทคอนโทรล

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

OSIM เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น uJolly

เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น uJolly 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
12,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
12,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี V-Hand จากญี่ปุ่น แก้ปัญหาได้ถึงต้นตอ

ความน่าสนใจของเก้าอี้นวดจากทาง OSIM คือมีการออกแบบโดย Chiropractor ที่เป็นแพทย์ชาวญี่ปุ่น มีการใช้หลักการดูแลกล้ามเนื้อมาใช้เพื่อให้การนวดเป็นไปด้วยความผ่อนคลายและกล้ามเนื้อจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี มีการใช้เทคโนโลยีการนวดแบบ V-Hand ที่จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและเส้นประสาทบริเวณคอ บ่า ไหล่ สะบัก แผ่นหลัง แก้ปัญหาได้ถึงต้นตอ และหากคุณรู้สึกเกร็งบริเวณกล้ามเนื้อก็สามารถใช้เบาะนวดรุ่นนี้ในการช่วยผ่อนคลายได้เพราะมีระบบความร้อนแบบ Heat Therapy ที่ช่วยคลายกล้ามเนื้อได้ดี ตัวเบาะมีขนาดเล็ก สามารถนำมาวางบนเก้าอี้ โซฟา หรือเตียงนอนเพื่อใช้ผ่อนคลายได้ตลอดเวลาเลยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Resterเบาะนวดไฟฟ้า iCarr Series1 รุ่น E-6066H

เบาะนวดไฟฟ้า iCarr Series1 รุ่น E-6066H 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
5,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

นวด 3 ระบบ มาพร้อมความร้อน ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้ดี

เบาะนวดรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ผสมผสานการนวดระหว่างการใช้แรงสั่นสะเทือนและความร้อนไว้ด้วยกัน ทำให้คุณได้รับความผ่อนคลายจากการนวดได้อย่างแท้จริง สามารถทำการนวดได้อัตโนมัติทั่วทั้งแผ่นหลัง มีสไตล์การนวดให้คุณได้เลือกกันไม่ว่าจะเป็นการนวดแบบ Shiatsu ที่เป็นการนวดแบบกดจุดหรือ Rolling ที่เป็นการนวดแบบสั่นสะเทือนได้ทั้งแผ่นหลัง โดยระบบสั่นนี้มีการตรวจสอบว่าปลอดภัย ช่วยให้แผ่นหลังของคุณได้รับความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ตัวเบาะมาพร้อมกับสายรัด จึงสามารถนำมาใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะใช้กับที่นั่งหรือเบาะรถยนต์ก็สามารถทำได้ อีกทั้งยังมีที่รองคอช่วยเสริมความสบายในขณะใช้งานอีกด้วย



No.3

MEDICAL DREAM เบาะนวดไฟฟ้า

เบาะนวดไฟฟ้า 1
อ้างอิง:mithailandmall.com
ราคาอ้างอิง
3,790 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
3,790 บาท
ราคาปานกลาง

ครอบคลุมการนวดได้มากขึ้น คลายความเมื่อยล้าให้กับคุณได้ดี

สำหรับเบาะนวดรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มาพร้อมกับระบบการนวดแบบลูกกลิ้ง โดยระบบนี้จะทำหน้าที่การนวดแบบกดจุดได้ดี มีการออกแบบมาให้สามารถนวดได้ทั่งแผ่นหลัง ส่วนของเบาะนวดมีการออกแบบมาให้รองรับสรีระที่แตกต่างกันได้ดี ให้สัมผัสที่สบาย ส่วนที่ทำงานเหมือนลูกกลิ้งนั้นมีมอเตอร์เป็นตัวส่งกำลัง สามารถทำงานได้โดยไม่ส่งเสียงดังรบกวน อย่างไรก็ตามแรงสั่นสะเทือนของเบาะรองนั่งรุ่นนี้มีความถี่ที่ค่อนข้างสูง สามารถช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี ช่วยลดความตึงเครียด และยังมีส่วนช่วยให้ไขมันตามร่างกายไม่จับตัวเป็นก้อน เป็นการสร้างบรรยากาศและความผ่อนคลายได้แบบครบวงจรเลยค่ะ

No.4

AMAXSเบาะนวดไฟฟ้า รุ่น I-Comfy 208

เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น I-Comfy 208 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
12,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
12,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

เบาะนวดไฟฟ้ารุ่นนี้เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมจากคนที่รักและสนใจในการดูแลสุขภาพ ตัวเบาะออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สามารถเคลื่อนย้ายไปใช้งานในจุดต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก สามารถพกพาไปใช้งานนอกบ้านได้ แม้ว่าจะดูพกพาง่าย แต่หากนำมาตั้งเทียบกับเก้าอี้จะสามารถนำมาใช้นวดได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการใช้ระบบสั่นและความร้อนช่วยในการนวดเพื่อความผ่อนคลาย มีโปรแกรมการนวดหลากหลายรูปแบบ และคุณสามารถทำการกำหนดโปรแกรมการนวดด้วยตัวเองได้ หรือทำการตั้งเวลานวดได้อย่างอิสระ เบาะนวดรุ่นนี้มีลูกนวดที่มีขนาดใหญ่มากเป็นพิเศษ ตัวเบาะจะมีความนุ่มมาก สามารถนำมาใช้ผ่อนคลายได้ทุกเวลาเลยค่ะ

No.5

Comfierเบาะนวดไฟฟ้า รุ่น CF-1902C

เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น CF-1902C 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,250 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,250 บาท
ราคาปานกลาง

พกพาได้ มีน้ำหนักเบา และกะทัดรัด ใช้งานได้ยาวนานถึง 70 นาที

ความน่าสนใจของเบาะนวดไฟฟ้ารุ่นนี้คือมีขนาดที่เล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา สามารถพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวก ด้วยขนาดที่ค่อนข้างเล็กนี้เอง คุณจึงสามารถนำมาใช้งานได้ทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน หรือแม้แต่ในรถยนต์ และถึงแม้ว่าจะมีขนาดเล็ก แต่สามารถนวดแผ่นหลังของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีโหมดการนวดถึง 12 โหมดและสามารถปรับแต่งการหมุนได้ 2 รูปแบบ ช่วยคลายกล้ามเนื้อให้กับคุณได้เป็นอย่างดี นอกจากจะเป็นการนวดด้วยระบบสั่นแล้ว ยังเสริมด้วยการใช้ความร้อนในการนวด ทำให้เลือดลมของคุณไหลเวียนได้ดีขึ้น นอกจากใช้กับแผ่นหลังแล้ว ยังสามารถประยุกต์นำมาใช้กับส่วนอื่น ๆ ของร่างกายได้อีกด้วย

No.6

WARM HOMEเบาะนวดไฟฟ้า JD138

เบาะนวดไฟฟ้า JD138 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มอบประสบการณ์ใหม่ของการนวด เคลื่อนไหวอัจฉริยะด้วย 4D

หากมองจากรูปลักษณ์ภายนอก เบาะนวดรุ่นนี้มีลักษณะใกล้เคียงกับเบาะนั่งตามที่นวดอัตโนมัติที่คุณเห็นตามห้างสรรพสินค้าเลย แต่ถึงแม้จะมีรูปลักษณ์ใกล้เคียงกับที่นั่งแต่เป็นเบาะรองนั่งที่สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุม ออกแบบมาให้สามารถนำมาใช้ทั้งในแบบท่านั่งและท่านอน เพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ช่วยให้คุณผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ด้วยหัวนวดที่มีมากถึง 98 จุด และใช้วิธีการนวดแบบ Shiatsu ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายตั้งแต่ช่วงหลังไปจนถึงช่วงเอวเลย มีการเพิ่มลูกกลิ้งอีก 8 ลูกเพื่อช่วยนวดบริเวณลำคอ ทำงานด้วยระบบสั่นสะเทือนที่มีความถี่สูง อีกทั้งยังไม่มีกลิ่นอับเพราะตัวเบาะเป็นตาข่ายที่สามารถระบายอากาศได้ดี 

No.7

BENBOเบาะนวดไฟฟ้า รุ่น AM509C

เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น AM509C 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,090 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,090 บาท
ราคาต่ำ

นวดได้ทุกที่ทุกเวลา ออกแบบตามสรีระเพื่อความสบายที่มากกว่า

จุดเด่นของเบาะนวดรุ่นนี้คือสามารถนำมาใช้ในการนวดส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้อย่างอิสระ ไม่เพียงแต่แผ่นหลังเท่านั้น สามารถนำมาใช้นวดขา แขน หรือลำคอได้อีกด้วย ตัวเบาะมีขนาดเล็ก สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก มีการออกแบบเบาะให้มีส่วนเว้าโค้งเพื่อรองรับกับสรีระได้ดี นอกจากดีไซน์ที่เหมาะกับการนำมาใช้งานได้อย่างสะดวกแล้ว ยังมีการออกแบบในส่วนของหัวนวดมาให้ทำการนวดได้แบบสมจริง หัวนวดแบบซิลิโคนผสมผสานเทคนิคแบบ 3 มิติ จึงทำให้การนวดของเบาะรุ่นนี้ดูสมจริงมากขึ้น มีการเพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบป้องกันความร้อน ทำงานโดยไม่ส่งเสียงรบกวน ช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมากค่ะ

No.8

BIAOWANGเบาะนวดไฟฟ้า

เบาะนวดไฟฟ้า 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,537 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
1,537 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

รองรับทุกสรีระ นวดได้ทั่วถึงด้วยลูกกลิ้งทุกส่วน

หากภายในบ้านของคุณมีคนที่ใช้แรงงานค่อนข้างมาก มีผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีอาการปวดเมื่อยอยู่เป็นประจำ เบาะนวดไฟฟ้ารุ่นนี้น่าจะเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับคุณ เพราะมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การนวดแบบใช้เท้าเหยียบ, นวดด้วยลูกกลิ้ง, หรือแม้กระทั่งการสั่นสะเทือน มีวิธีการใช้งานที่น่าสนใจ เพราะสามารถใช้ได้ทั้งในรูปแบบเบาะรองนั่งไปจนถึงในแบบพนักผิง ช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้ในหลาย ๆ ส่วนบนร่างกาย ใต้เบาะนั่งมีลูกกลิ้งจำนวนมากให้คุณรู้สึกถึงความร้อนที่แผ่กระจายออกมา สามารถควบคุมการทำงานได้ดด้วยรีโมตคอนโทรล นำมาใช้งานได้ในทุก ๆ เวลาที่คุณรู้สึกปวดเมื่อยหรือต้องการคลายกล้ามเนื้อเลยค่ะ

No.9

BENBOเบาะนวดไฟฟ้า รุ่น AM608E

เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น AM608E 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
2,290 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,290 บาท
ราคาปานกลาง

มีโหมดนวดที่หลากหลาย พร้อมนวด 2 ทางทุกจุด ผ่อนคลายขึ้น

BENBO มีการออกแบบเบาะรองนั่งออกมาหลาย ๆ รุ่น โดยในรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ออกแบบมาให้เหมือนกับเก้าอี้นั่งเลยทีเดียว และด้วยรูปลักษณ์ในรูปแบบนี้เองจึงทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายเมื่อนำมาใช้งานเพราะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งเก้าอี้ เหมาะกับการนำมาใช้งานในบ้าน มีส่วนช่วยรองรับกระดูกสันหลังได้ดี จุดเด่นของเบาะรองนั่งรุ่นนี้คือมีระบบนวด 2 ทาง ช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายไปทั่วแผ่นหลัง ปรับรูปแบบการนวดได้มากถึง 20 โหมด และจะมีการนวด 7 จุดสำคัญพร้อมกันเพื่อเป็นการคลายกล้ามเนื้อให้กับคุณมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มคุณสมบัติในการช่วยนวดช่วงเอวและเหนือสะโพกอีกด้วย 

No.10

P P STOREเบาะนวดไฟฟ้า รุ่น 588A

เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น 588A 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
3,940 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
3,940 บาท
ราคาปานกลาง

รองรับหลังได้เต็มแผ่น สะดวก พร้อมสั่งการด้วยรีโมทคอนโทรล

อีกหนึ่งเบาะนวดไฟฟ้าที่ดูหรูหราน่าใช้งาน ตัวเบาะหุ้มด้วยหนัง PU นอกจากจะดูหรูหราแล้ว ยังช่วยให้ฝุ่นไม่เกาะและยังทำความสะอาดได้ง่าย ในส่วนของการทำงานก็สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีการใช้ระบบสั่นควบคู่กับระบบการทำความร้อนเพื่อให้กล้ามเนื้อเกิดความผ่อนคลายมากที่สุด มีลูกกลิ้งอยู่ทั่วเบาะเพื่อทำการนวดเฉพาะส่วน ไม่ว่าจะเป็นช่วงต้นคอ, ไหล่, สะบักหลัง หรือเอว สามารถควบคุมการทำงานของเบาะรองนั่งได้ด้วยรีโมตคอนโทรล ประยุกต์ใช้งานได้อย่างหลากหลาย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการหาเบาะนวดไฟฟ้าที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบครันมาใช้ เบาะรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับเบาะนวดไฟฟ้า

สำหรับคนที่กำลังคิดจะซื้อเบาะนวดไฟฟ้านั้น อาจจะยังมีข้อสงสัยบางอย่างอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระยะเวลาที่ควรใช้งาน ผลข้างเคียงหรืออันตรายต่าง ๆ ไปจนถึงการใช้งานในรถยนต์ ในวันนี้ เราจึงมีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

เบาะนวดไฟฟ้าควรใช้งานด้วยระยะเวลาเท่าใด?

กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)
นักกายภาพบำบัด
กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)

ระยะเวลาที่เหมาะสมในการใช้ความร้อนควรอยู่ระหว่าง 15 - 20 นาที ซึ่งเป็นระยะเวลาที่เหมาะสมที่ช่วยให้บริเวณที่ใช้งานมีอาการปวดเมื่อยลดลง ผู้ใช้ควรตั้งเวลาเหมาะสมหรือตั้งค่าการปิด/การให้ความร้อนเมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว เนื่องจากการให้ความร้อนต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน สามารถก่อให้เกิดผิวหนังไหม้ พุพอง เป็นตุ่มน้ำ และเป็นแผลเปิดได้ค่ะ 


นอกจากนี้ ผู้ใช้ควรเลือกระดับความร้อนที่เหมาะสมพอดี โดยอุณหภูมิที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 40 - 45 องศาเซลเซียส ขณะใช้งานผู้ใช้ควรรู้สึกอุ่นพอดี ไม่ร้อนเกินไป หรือรู้สึกเจ็บแสบค่ะ

เบาะนวดไฟฟ้าใช้ในรถยนต์ได้ไหม?

กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)
นักกายภาพบำบัด
กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)

การใช้เบาะนวดไฟฟ้าขณะขับขี่หรือโดยสารรถยนต์ จะช่วยทำให้ผู้ใช้ลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อจากการเดินทางระยะไกลได้ ข้อควรระวังของการใช้เบาะนวดไฟฟ้าร่วมกับการขับขี่รถยนต์ คือ ผู้ใช้ควรปรับระดับความหนักที่เหมาะสม พอดี ไม่แรงจนเกินไป เนื่องจากระดับที่หนักจนเกินไปสามารถกระตุ้นอาการเจ็บ จนอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของการเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ได้ นอกจากนี้การเปลี่ยนท่าทางบ่อย ๆ สามารถช่วยให้อาการปวดเมื่อยบรรเทาลงได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นลองแวะพักที่จุดพักรถเป็นระยะร่วมด้วยนะคะ

เบาะนวดไฟฟ้าอันตรายไหม? มีผลข้างเคียงอะไรไหม?

กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)
นักกายภาพบำบัด
กภ.พรรณนภา ลี้โภคภิญโญ (กุ๊กไก่)

การใช้เบาะนวดไฟฟ้าในระยะเวลาที่เหมาะสมร่วมกับความหนักที่พอดี มีระดับของการนวดไม่หนักจนกระตุ้นอาการเจ็บ ย่อมไม่ทำให้เกิดอันตรายกับร่างกายของผู้ใช้งาน แต่หากผู้ใช้งานอยู่ระหว่างการเจ็บป่วย ตัวอย่างเช่น มีไข้ บริเวณที่ต้องการนวด มีภาวะอักเสบ ซึ่งแสดงอาการปวด บวม แดง และร้อน มีแผลเปิด หรือมีภาวะโรคประจำตัวเกี่ยวกับการไหลเวียนของเลือดนั้น ไม่ควรใช้เบาะนวดไฟฟ้าค่ะ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากที่ได้ดูวิธีการเลือกเบาะนวดไฟฟ้าที่เรานำมาแนะนำกัน หวังว่าเพื่อน ๆ จะสามารถใช้เทคนิคต่าง ๆ เพื่อช่วยในการเลือกให้เข้ากับตัวเองกันได้ง่ายขึ้นนะคะ เพราะเบาะนวดไฟฟ้านั้นนั้นก็มีหลากหลายฟังก์ชันที่แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่นและยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็นขนาด, ดีไซน์, ฟังก์ชันการนวด, ระบบสั่นและให้ความร้อน, และระบบอื่น ๆ ทีมงานจึงอยากแนะนำให้เลือกตามเทคนิคที่ได้แชร์ไปในบทความ รับรองว่าจะสามารถเลือกรุ่นที่ถูกใจ และตรงกับไลฟ์สไตล์ในการใช้งานกันอย่างแน่นอนค่ะ

TOP 5 เบาะนวดไฟฟ้า แนะนำ

อันดับที่ 1: OSIM เบาะนวดไฟฟ้า รุ่น uJolly

อันดับที่ 2: Resterเบาะนวดไฟฟ้า iCarr Series1 รุ่น E-6066H

อันดับที่ 3: MEDICAL DREAM เบาะนวดไฟฟ้า

อันดับที่ 4: AMAXSเบาะนวดไฟฟ้า รุ่น I-Comfy 208

อันดับที่ 5: Comfierเบาะนวดไฟฟ้า รุ่น CF-1902C

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. เก้าอี้นวด, อุปกรณ์นวดไฟฟ้า
  4. 10 อันดับ เบาะนวดไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง OSIM, Rester

บทความยอดนิยม

เครื่องใช้ไฟฟ้า > เก้าอี้นวด, อุปกรณ์นวดไฟฟ้า >
เครื่องนวดไฟฟ้า
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เก้าอี้นวด, อุปกรณ์นวดไฟฟ้า >
เครื่องนวดเท้า
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เก้าอี้นวด, อุปกรณ์นวดไฟฟ้า >
เครื่องนวดหน้า
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เก้าอี้นวด, อุปกรณ์นวดไฟฟ้า >
เก้าอี้นวดไฟฟ้า
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เตารีด >
เตารีด Tefal
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องปรับอากาศ, เครื่องฟอกอากาศ >
เครื่องฟอกอากาศ Airdog
เครื่องใช้ไฟฟ้า > ไดร์เป่าผม, เครื่องหนีบผม, เครื่องม้วนผม >
ที่ม้วนผม LESASHA
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เตารีด >
เตารีดไอน้ำ ราคาไม่เกิน 1,000 บาท
เครื่องใช้ไฟฟ้า > เครื่องปรับอากาศ, เครื่องฟอกอากาศ >
แอร์ Inverter
เครื่องใช้ไฟฟ้า > พัดลม >
พัดลมเพดาน

ค้นหาตามหมวดหมู่