mybest
อาหารสําเร็จรูปทารก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. นม, อาหารเด็ก
  4. 10 อันดับ อาหารสําเร็จรูปทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัย 6 เดือนขึ้นไป
  • 10 อันดับ อาหารสําเร็จรูปทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัย 6 เดือนขึ้นไป 1
  • 10 อันดับ อาหารสําเร็จรูปทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัย 6 เดือนขึ้นไป 2
  • 10 อันดับ อาหารสําเร็จรูปทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัย 6 เดือนขึ้นไป 3
  • 10 อันดับ อาหารสําเร็จรูปทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัย 6 เดือนขึ้นไป 4
  • 10 อันดับ อาหารสําเร็จรูปทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัย 6 เดือนขึ้นไป 5

10 อันดับ อาหารสําเร็จรูปทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัย 6 เดือนขึ้นไป

อาหารสำเร็จรูปทารกเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ปกครองที่ไม่มีเวลาในการปรุงอาหาร หรือต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่ไม่สะดวกปรุงอาหารให้กับเด็ก โดยส่วนใหญ่แล้วมักมีคุณค่าสารอาหารที่เป็นประโยชน์กับร่างกายของเด็ก อาจให้ได้ครบทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน รวมไปถึงวิตามินหรือแร่ธาตุ หรือหมู่ใดหมู่หนึ่งที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโตร่างกายและเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น


ในบทความนี้ เรามีวิธีการเลือกอาหารสำเร็จรูปทารกที่แบ่งออกตามแต่ละช่วงวัย ทั้งอายุ 6 - 12 เดือน และอายุ 12 เดือนขึ้นไป โดยเราจำเป็นต้องดูในหลายด้านไม่ว่าจะเป็นลักษณะของเนื้ออาหารซึ่งส่งผลกับระบบการย่อยอาหารของเด็ก อีกทั้งในเรื่องของสารอาหารที่ต้องเปรียบเทียบกับอาหารปรุงสด เพื่อให้ผู้ปกครองเข้าใจถึงคุณค่าโภชนาการที่เด็กควรได้รับมากยิ่งขึ้น เรามีคำแนะนำเพิ่มเติมจากกุมารแพทย์ พร้อม 10 อันดับ อาหารสําเร็จรูปทารก ในช่วงท้าย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 19/09/2023
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปี พ.ศ. 2557 และได้รับวุฒิบัตรสาขากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อปี พ.ศ. 2563 มีประสบการณ์ในเขียนบทความและให้ความรู้ผ่านคลิปวีดีโอในเพจด้านสุขภาพ และประสบการณ์การทำงานด้านกุมารเวชศาสตร์ ทั้งการตรวจคนไข้ เป็นวิทยากรด้านกุมารฯ ที่ให้คำปรึกษาด้านการเลี้ยงดูแลโรคแก่แม่และเด็กในโรงพยาบาลเอกชนอีกหลายแห่ง ได้รับรางวัลตั้งแต่สมัยเรียน คือ รางวัลนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ดีเด่นภาควิชากุมารฯ เมื่อปี พ.ศ. 2557 อีกทั้งยังมีประสบการณ์ใช้ทุนแผนกกุมารฯ (แพทย์พี่เลี้ยงกุมาร) ณ โรงพยาบาลสระบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2559 - 2560 และได้รับรางวัลแพทย์ประจำบ้านกุมารฯ ดีเด่นอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน เมื่อปี พ.ศ. 2561 และ 2562 นอกจากนี้ มีผลงานทางวิชาการมากมาย ดังนี้ - Tanaanunmongkol P, Phunsujaritthai P. ความแม่นยำของการใช้ Chest x-ray ในการดูตำแหน่งสายสวนสะดือ เปรียบเทียบการใช้สูตร ของ Shukla และ Dunn-method โดย Ultrasound (The Accuracy of Chest x-ray to Assess Umbilical Venous Catheter Position Compare between Shukla Formula and Dunn-method by Ultrasound). Thai Journal of Pediatrics. 2017;56(3):195-9. - Phuakpet K, Sanpakit K, Tanaanunmongkol P, Veerakul G, Vathana N, Narkbunnam N, Laohapansang M, Chuangsuwanich T. Survival and Treatment Outcome in Pediatric Hepatoblastoma: The Firstreport from Thailand. The Southeast Asian Journal of Tropical Medicine and Public Health.2017;48(2):161-172. - รางวัลผลงานวิจัยชมเชย ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล Tanaanunmongkol P. การศึกษาชนิดของนมที่ทารกน้ำหนักตัวน้อยมากได้รับภายหลังจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล (Type of Post-Discharge Infant Feeding in Very-Low Birthweight Infants), Department of Pediatrics, Faculty of Medicine Siriraj Hospital, Mahidol University, Bangkok, Thailand นอกเหนือไปจากผลงานทางด้านวิชาการและการประกอบวิชาชีพในปัจจุบันแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ปกครอง ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ รวมไปถึงบุคคลที่สนใและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการดูแลและเลี้ยงเด็กในทุก ๆ ด้านเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและช่วยให้เด็กมีการเจริญเติบโตรอบด้าน ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม : t.pongwut@gmail.com

ประวัติของ นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
…อ่านต่อ
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)

คุณกิ๊ฟเรียนจบ MBA จาก Colorado Technical University, USA และมีประสบการณ์การทำงานในสายงาน Marketing หลากหลายธุรกิจ รวมไปถึงงาน Product Manager ของธุรกิจไม้ปาติเคิล MDF บอร์ดที่ผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ให้กับบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ เช่น Index living Mall, Modernform, SB Furniture และ Maica ทำให้คุณกิ๊ฟมีประสบการณ์และความรู้ในด้านเฟอร์นิเจอร์เป็นพิเศษ ปัจจุบันคุณกิ๊ฟเป็นคุณแม่ลูก 1 จึงมีความสนใจในเรื่องราวของแม่และเด็กเป็นพิเศษ และด้วยสายงานที่เคยทำจึงชอบศึกษาเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคและบริโภคทั่วไป รวมทั้งอ่านรีวิวสินค้าของแม่และเด็กในเวลาว่างอยู่ตลอด นอกจากนี้ คุณกิ๊ฟยังผ่านประสบการณ์ในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพประเภทต่าง ๆ ให้กับลูกอีกด้วย

ประวัติของ ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกอาหารสําเร็จรูปทารก

เราควรเลือกอาหารสําเร็จรูปทารกให้เหมาะกับช่วงวัยของเด็ก โดยแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ สำหรับเด็กอายุ 6 - 12 เดือน และสำหรับเด็กอายุ 12 เดือนขึ้นไป

1

เลือกอาหารสำเร็จรูปทารกที่มีเนื้อสัมผัสและสารอาหารที่เหมาะกับแต่ละช่วงวัย สำหรับเด็กอายุ 6 - 12 เดือน

สำหรับเด็กอายุ 6 - 12 เดือน อาจแบ่งแยกย่อยตามแต่ละเดือนได้โดย เลือกอาหารสำเร็จรูปทารกบดละเอียด เน้นคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน และวิตามิน สำหรับเด็ก 6 เดือน และ เลือกอาหารสำเร็จรูปทารกบดหยาบ มีผักและสารอาหารครบ 5 หมู่ สำหรับเด็ก 7 - 12 เดือน

เลือกอาหารสำเร็จรูปทารกบดละเอียด เน้นคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน และวิตามิน สำหรับเด็ก 6 เดือน

เลือกอาหารสำเร็จรูปทารกบดละเอียด เน้นคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน และวิตามิน สำหรับเด็ก 6 เดือน
เด็กวัย 6 เดือนควรได้รับอาหารจำนวน 1 มื้อต่อวันควบคู่ไปกับการให้นม โดยอาจเป็นมื้อเช้ามื้อเดียว สิ่งสำคัญมากที่สุดคือเนื้ออาหารที่ต้องบดละเอียด อาจมีเนื้อเนียนเพื่อให้เด็กสามารถรับประทานได้และเหมาะกับระบบย่อยอาหารที่ยังไม่สมบูรณ์มากนัก โดยสารอาหารที่เหมาะกับเด็กวัย 6 เดือนควรเป็นคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน และวิตามินที่อยู่ในอาหารทุกชนิด เพราะจำเป็นต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย

ส่วนปริมาณและตัวอย่างอาหารที่ควรได้รับ คือ คาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าว ข้าวโอ๊ต ปริมาณ 2 ช้อนกินข้าว โปรตีน เช่น ไข่แดงสุก เนื้อปลาขาวสุก ปริมาณ 1 ช้อนกินข้าว สารอาหารที่ได้จากผัก เช่น ตำลึง ฟักทอง ปริมาณครึ่งช้อนกินข้าว และไขมัน เช่น น้ำมันพืช ปริมาณครึ่งช้อนชา ส่วนวิตามินที่อาจได้จากผลไม้อาจแยกเป็นมื้อว่างตอนบ่ายได้ เช่น กล้วยน้ำว้า มะละกอ ซึ่งควรมีปริมาณครึ่งช้อนกินข้าว หากอาหารมีเนื้อข้นมากเกินไป อาจเติมน้ำซุปธรรมชาติที่ไม่ผ่านการปรุงเพื่อให้เหลวมากขึ้น เราสามารถเทียบปริมาณและสารอาหารข้างต้นกับอาหารสำเร็จรูปทารกที่เราเลือกได้

เลือกอาหารสำเร็จรูปทารกบดหยาบ มีผักและสารอาหารครบ 5 หมู่ สำหรับเด็ก 7 - 12 เดือน

เลือกอาหารสำเร็จรูปทารกบดหยาบ มีผักและสารอาหารครบ 5 หมู่ สำหรับเด็ก 7 - 12 เดือน
สำหรับเด็กวัย 7 - 12 เดือน เน้นผักมากขึ้นและสารอาหารให้ครบ 5 หมู่ อาจแยกย่อยไปตามแต่ละช่วงวัย โดยเราควรเลือกอาหารสำเร็จรูปที่มีสัดส่วนปริมาณและสารอาหารเทียบกับมื้ออาหารที่ทำเอง ดังนี้

  • เด็กอายุ 7 เดือนควรได้รับอาหารจำนวน 1 มื้อต่อวันควบคู่ไปกับการให้นม โดยอาจเป็นมื้อเช้ามื้อเดียว และมีสารอาหารและโปรตีนที่ควรได้รับเหมือนกันกับเด็กวัย 6 เดือน เนื้ออาหารเป็นเนื้อหยาบ และเพิ่มปริมาณขึ้นมาเล็กน้อย เช่น คาร์โบไฮเดรตจาก 2 เป็น 3 ช้อนกินข้าว ผักจากครึ่งเป็น 1 ช้อนกินข้าว ผลไม้ในตอนบ่ายอาจเพิ่มอีก 1 ชิ้น เพื่อให้ฝึกพัฒนาการในการเคี้ยวและได้รับพลังงานและสารอาหารที่เหมาะกับช่วงวัย
  • เด็กอายุ 8 เดือนควรได้รับอาหารจำนวน 2 มื้อต่อวันควบคู่ไปกับการให้นม เนื้ออาหารไม่ต้องบด สามารถเป็นเนื้อนิ่มหรือสับละเอียด โปรตีนจำนวนเท่าเดิม และเพิ่มปริมาณขึ้น เช่น คาร์โบไฮเดรตจาก 3 เป็น 4 ช้อนกินข้าว ผลไม้ในตอนบ่ายอาจเป็นชิ้นเล็กและเพิ่มขึ้นอีก 1 ชิ้น ส่วนน้ำมันยังคงปริมาณเดิมที่ครึ่งช้อนชาต่อ 1 วัน
  • เด็กอายุ 9 - 12 เดือน ควรได้รับอาหารจำนวน 3 มื้อต่อวันควบคู่ไปกับการให้นม เนื้ออาหารหั่นชิ้นเล็กได้ โปรตีนจำนวนเท่าเดิม และเพิ่มปริมาณขึ้น เช่น ผักจาก 1 เป็น 1 ครึ่ง - 2 ช้อนกินข้าว ผลไม้ในตอนบ่ายอาจเป็นชิ้นเล็กและเพิ่มขึ้นอีก 1 ชิ้น ส่วนน้ำมันยังคงปริมาณเดิมที่ครึ่งช้อนชาต่อ 1 วัน
2

เลือกอาหารสำเร็จรูปทารกที่มีมีเนื้อนิ่มชิ้นเล็ก มีผัก และครบทุก 5 หมู่ สำหรับเด็กอายุ 12 เดือนขึ้นไป

เลือกอาหารสำเร็จรูปทารกที่มีมีเนื้อนิ่มชิ้นเล็ก มีผัก และครบทุก 5 หมู่ สำหรับเด็กอายุ 12 เดือนขึ้นไป
เด็กวัย 12 เดือนขึ้นไปมีระบบภายในที่สมบูรณ์มากขึ้น ทำให้สามารถย่อยได้ดีและรับประทานอาหารได้หลากหลายมากขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่สุดยังคงเป็นเนื้ออาหารที่ต้องนิ่ม และมีชิ้นเล็กไม่เกิน 1 ซม. อาจร่วนหรือฉีกให้เล็กได้แต่ต้องให้เคี้ยวเพื่อฝึกการใช้กล้ามเนื้อช่องปากและฟันซึ่งส่งผลไปถึงระบบการหายใจและระบบบย่อยอาหาร อีกทั้งต้องไม่ลื่นหรือมีรูปทรงกลมเพราะอาจพลัดกลืนลงไปอุดตันที่หลอดลมได้ง่าย

อีกสิ่งสำคัญหนึ่งคือสารอาหารต้องครบ 5 หมู่ เน้นคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน ที่ขาดไม่ได้คือ ผัก ซึ่งต้องมีผักใบเขียวอยู่ในทุกมื้อ เพราะเด็กมักมีอาหารท้องผูกบ่อยอันเนื่องมาจากการเลือกกินมากขึ้นในช่วงวัยนี้ และถึงแม้อาหารสำเร็จรูปที่เราเลือก จะมีสารอาหารที่เหมาะสำหรับเด็กในช่วงวัยนี้ครบถ้วน แต่เรายังจำเป็นต้องให้นมอยู่เสมอเพื่อให้มีแร่ธาตุอย่างเหล็กและแคลเซียม โดยอาจเป็นนมกล่องและใช้หลอดดูดแทนการใช้ขวดนม
3

เลือกรูปแบบของอาหารสำเร็จรูปที่เหมาะกับช่วงวัยและความสะดวก

เลือกรูปแบบของอาหารสำเร็จรูปที่เหมาะกับช่วงวัยและความสะดวก
ผู้ปกครองสามารถให้เด็กรับประทานอาหารสำเร็จรูปทารกได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบผลิตภัณฑ์ใดก็ตาม เช่น ผงหรือฟรีซดรายผสมกับน้ำร้อน หรือจะเป็นแบบถ้วยสำเร็จรูปหรือเทใส่ถ้วยก็ได้ โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือ เนื้ออาหารต้องเหมาะกับแต่ละช่วงวัย เพราะหากเราป้อนอาหารชิ้นเล็กในเด็กเล็ก 6 เดือน นอกจากอาจเกิดอุบัติเหตุที่อุดตันหลอดลมได้ง่ายแล้ว ระบการย่อยของเด็กอาจไม่พร้อม หรือหากเราป้อนอาหารเหลวให้กับเด็กโต ก็อาจทำให้เด็กมีพัฒนาการเรื่องการเคี้ยว การหายใจ หรือการย่อยอาหารที่ช้าลง

เราสามารถตรวจสอบว่าเด็กแต่ละช่วงวัยต้องการเนื้ออาหารประเภทไหนบ้างตามด้านล่างนี้

  • เด็กอายุ 6 เดือน เหมาะกับอาหารเนื้อบดละเอียด
  • เด็กอายุ 7 เดือน เหมาะกับอาหารเนื้อหยาบ
  • เด็กอายุ 8 เดือน เหมาะกับอาหารเนื้อนิ่มหรือสับละเอียด
  • เด็กอายุ 9 - 12 เดือนขึ้นไป เหมาะกับอาหารเนื้อนิ่มหรือหั่นชิ้นเล็กไม่เกิน 1 ซม.
4

เลือกอาหารสำเร็จรูปที่มีปริมาณเพียงพอกับพลังงานที่เด็กควรได้รับในแต่ละมื้อ

เลือกอาหารสำเร็จรูปที่มีปริมาณเพียงพอกับพลังงานที่เด็กควรได้รับในแต่ละมื้อ

สำหรับเด็กเล็ก เราควรเทียบปริมาณของอาหารสำเร็จรูปกับปริมาณของอาหารที่ทำเองเป็นหลัก และเทียบทีละมื้อเพื่อให้ตรวจสอบคุณค่าและสารอาหารที่ได้รับในแต่ละวันว่าเพียงพอหรือไม่ ควบคู่กับปริมาณนมที่ควรได้รับด้วย แต่สำหรับเด็กโตอายุ 1 - 2 ปีขึ้นไปที่กินอาหารคล้ายกับผู้ใหญ่ อาจตรวจสอบพลังงานที่ควรได้รับในแต่ละวันได้ โดยดูจากฉลากหรือข้อมูลทางโภชนาการที่แตกต่างกันไปตามแต่ละยี่ห้อ

5

หลีกเลี่ยงสารปรุงรส สารปรุงแต่ง และอาหารทะเลทุกชนิดยกเว้นเนื้อปลา

หลีกเลี่ยงสารปรุงรส สารปรุงแต่ง และอาหารทะเลทุกชนิดยกเว้นเนื้อปลา
เราควรหลีกเลี่ยงอาหารสำเร็จรูปทารกรสจัด หรืออาหารที่ใส่สารปรุงรส ที่ช่วยเพิ่มรสชาติต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กเล็กต่ำกว่า 12 เดือน เพราะนอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพของเด็กแล้ว ยังไม่ส่งผลกับความอยากอาหารของเด็กเพราะธรรมชาติของเด็กวัยนี้จะไม่เลือกกินเหมือนกับเด็กโต นอกจากนี้ เราควรหลีกเลี่ยงสารกันเสียและสารสังเคราะห์อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นสีผสมอาหารหรือสารทดแทนความหวานอย่างแอสปาแตม เพราะมีการศึกษาพบว่าอาจก่อให้เกิดโรคหรือมีผลต่อสุขภาพได้

นอกจากนี้ สำหรับเด็กเล็กต่ำกว่า 12 เดือน ควรหลีกเลี่ยงการให้อาหารทะเลทุกชนิด เช่น กุ้ง ปู หมึก ยกเว้นเนื้อปลาขาวสุก เพราะถือเป็นประเภทอาหารที่เด็กเล็กส่วนใหญ่เกิดอาการแพ้มากที่สุด หากผู้ปกครองเผลอให้เด็กรับประทานอาหารอาหารประเภทนี้ ควรตรวจสอบอาการของเด็กหลังจากรับประทานอาหารด้วย
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ อาหารสําเร็จรูปทารก ยี่ห้อไหนดี สำหรับวัย 6 เดือนขึ้นไป

อาหารสําเร็จรูปทารกแบบไหนหรือยี่ห้อไหนที่น่าสนใจ ทั้งยังมีสารอาหารครบถ้วนและเนื้ออาหารที่เหมาะกับเด็ก 10 อันดับ อาหารสําเร็จรูปทารก ตามรายการด้านล่างนี้จะช่วยให้เราเลือกได้ง่ายมากขึ้น
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Nestle Cerelac

อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก อาหารเสริมสำหรับเด็ก สูตรข้าวสาลีกล้วยและนม

Nestle Cerelac อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก อาหารเสริมสำหรับเด็ก สูตรข้าวสาลีกล้วยและนม  1

99 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ให้ธาตุเหล็ก DHA วิตามิน และเกลือแร่สูง ผ่านสูตรพิเศษของแบรนด์

2

HOORAY!

อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก อาหารเด็กพร้อมทาน

HOORAY! อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก อาหารเด็กพร้อมทาน 1

58 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สะดวก สะอาด รับประทานง่าย เพียงแค่เปิดฝา รับประทานได้ทุกที่

3

MaMa Cooks

อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก โจ๊กข้าวกล้องออร์แกนิคกึ่งสำเร็จรูป (Organic Brown Jasmine Rice Porridge)

MaMa Cooks อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก โจ๊กข้าวกล้องออร์แกนิคกึ่งสำเร็จรูป (Organic Brown Jasmine Rice Porridge) 1

169 บาท

ราคาสูง

ส่วนผสมออร์แกนิก ไม่ปรุงแต่ง ถูกหลักตามมาตรฐาน

4

Peachy

อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก ปลาผสมผักโขมและมันฝรั่งบด

Peachy  อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก ปลาผสมผักโขมและมันฝรั่งบด 1

75 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อเนียน ให้รสชาติและคุณค่าจากธรรมชาติ พร้อมรับประทานทันที

5

Xongdur Baby

อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก ข้าวกล้องงอกออร์แกนิค ผสมผักโขมและฟักทอง

Xongdur Baby อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก ข้าวกล้องงอกออร์แกนิค ผสมผักโขมและฟักทอง  1

95 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้วัตถุดิบออร์แกนิกมาตรฐานต่างประเทศ ให้คุณค่าธรรมชาติ

6

Bambolina

อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก อาหารเสริมเด็ก รูปแบบผลไม้บด100%

Bambolina อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก อาหารเสริมเด็ก รูปแบบผลไม้บด100% 1

65 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คุณประโยชน์วิตามินจากผลไม้ ไม่ปรุงแต่ง อร่อยง่าย ย่อยง่าย

7

Baby Natura

อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก สูตรสำหรับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไป

Baby Natura  อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก สูตรสำหรับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไป 1

100 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ข้าวกล้องไม่ขัดสี พร้อมคุณค่าจากส่วนผสมออร์แกนิก ปลอดภัย

8

Picnic Baby

อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก

Picnic Baby อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก  1

65 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อาหารบรรจุถุงพิเศษ น้ำหนักเบา พกพาง่าย อุ่นสะดวก เก็บได้นาน

9

APPLE MONKEY

อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก

APPLE MONKEY อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก  1

53 บาท

ราคาต่ำ

ใช้กล้วยน้ำว้าออร์แกนิค หวานธรรมชาติ ได้คุณค่าจากธรรมชาติ

10

ฺBebby

อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก ข้าวหอมมะลิออร์แกนิค

ฺBebby อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก ข้าวหอมมะลิออร์แกนิค 1

85 บาท

ราคาปานกลาง

อาหารจากข้าวหอมมะลิออร์แกนิค ให้คุณค่าเต็มที่ โดยไม่ปรุงแต่ง

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Nestle Cerelacอาหารเสริมสำเร็จรูปทารก อาหารเสริมสำหรับเด็ก สูตรข้าวสาลีกล้วยและนม

อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก อาหารเสริมสำหรับเด็ก สูตรข้าวสาลีกล้วยและนม  1
อ้างอิง:nestlemomandme.in.th
อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก อาหารเสริมสำหรับเด็ก สูตรข้าวสาลีกล้วยและนม  2
อ้างอิง:nestlemomandme.in.th
อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก อาหารเสริมสำหรับเด็ก สูตรข้าวสาลีกล้วยและนม  3
อ้างอิง:nestlemomandme.in.th
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ให้ธาตุเหล็ก DHA วิตามิน และเกลือแร่สูง ผ่านสูตรพิเศษของแบรนด์

อาหารเสริมทารกที่ให้สารอาหารได้อย่างครบถ้วนตามช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นธาตุเหล็กที่ช่วยในเรื่องของเม็ดเลือดไม่ให้เด็กเลือดจาง รวมถึงยังมี DHA สูงช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง นอกจากนี้ ยังมีแคลเซียมสูงช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง อีกทั้งยังมีวิตามินและเกลือแร่อื่น ๆ อีกมากมาย เนื้ออาหารละเอียด นุ่ม ด้วยสูตรพิเศษของทางแบรนด์ที่ใช้จุลินทรีย์ผสมในเนื้ออาหารก่อนอบให้แห้งและบดเป็นผง บรรจุในซองฟอยล์สามารถพับเก็บได้เมื่อเปิดห่อแล้ว พร้อมรสชาติกล้วยที่ถูกใจเด็ก ๆ หลายคนเลยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

HOORAY!อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก อาหารเด็กพร้อมทาน

ราคาอ้างอิง
58 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สะดวก สะอาด รับประทานง่าย เพียงแค่เปิดฝา รับประทานได้ทุกที่

ความโดดเด่นของอาหารเสริมสำหรับเด็กยี่ห้อนี้อยู่ที่สูตรมากมายให้เลือกให้เหมาะได้สำหรับทุกวัย ตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป โดยผ่านกระบวนการผลิตที่ถูกสุขลักษณะ บรรจุอาหารด้วยกรรมวิธีการทันสมัย ฆ่าเชื้อด้วยความร้อนและปิดซีลอย่างแน่นหนา ปราศจากวัตถุกันเสียและการปรุงแต่งเด็ก ๆ จึงรับประทานได้เรื่อย ๆ แพ็กเกจมาในรูปแบบถ้วยช่วยให้รับประทานง่าย เพียงแค่นำถ้วยไปแช่น้ำร้อนหรือเข้าไมโครเวฟเพียงไม่กี่นาทีก็พร้อมรับประทานทันที แถมยังมีหลากหลายรสชาติให้เลือก สะดวก ง่าย สามารถพกพาไปที่ไหนก็ได้ค่ะ

No.3

MaMa Cooksอาหารเสริมสำเร็จรูปทารก โจ๊กข้าวกล้องออร์แกนิคกึ่งสำเร็จรูป (Organic Brown Jasmine Rice Porridge)

ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาสูง

ส่วนผสมออร์แกนิก ไม่ปรุงแต่ง ถูกหลักตามมาตรฐาน

อาหารเสริมทารกที่มาในรูปแบบโจ๊กข้าว โดยใช้ข้าวกล้องออร์แกนิก 100% นำมาผ่านกระบวนการการผลิตที่ช่วยคงคุณค่าสารอาหาร วิตามิน และเกลือแร่ไว้ในอาหารให้ได้มากที่สุด ทำให้รสชาติดีและได้คุณค่าไว้ได้โดยไม่ต้องปรุงแต่ง สามารถรับประทานได้ทันที โดยปราศจากกลูเตนผู้ที่มีอาการภูมิแพ้จึงรับประทานได้ทันที นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปผสมกับอาหารอื่น ๆ ได้อีกด้วย ผ่านกระบวนการผลิตที่สะอาด ถูกหลักอนามัยการันตีด้วยการรับรองมาตรฐาน รวมถึงได้รับมาตรฐานฮาลาลสามารถรับประทานได้ทุกคนเลยค่ะ

No.4

Peachy อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก ปลาผสมผักโขมและมันฝรั่งบด

ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อเนียน ให้รสชาติและคุณค่าจากธรรมชาติ พร้อมรับประทานทันที

อาหารเสริมสำหรับเด็กที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% นำมาผ่านกระบวนการจนได้อาหารเนื้อละเอียดและมีความนุ่มเป็นพิเศษ ช่วยให้เด็ก ๆ รับประทานได้ง่าย พร้อมรสชาติจากปลา ผักโขม และมันฝรั่ง โดยไม่จำเป็นต้องเติมแต่งรสชาติใด ๆ เพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังได้คุณค่าจากสารอาหารธรรมชาติแบบไร้การปรุงแต่ง รวมถึงไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ สามารถนำไปเป็นส่วนผสมกับอาหารอื่น ๆ หรือรับประทานได้ทันทีทั้งแบบเย็นและร้อนโดยนำไปแช่ในน้ำร้อนเพียง 2 - 3 นาที รับประทานแบบไหนเด็ก ๆ ก็อร่อยได้ค่ะ

No.5

Xongdur Babyอาหารเสริมสำเร็จรูปทารก ข้าวกล้องงอกออร์แกนิค ผสมผักโขมและฟักทอง

ราคาอ้างอิง
95 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้วัตถุดิบออร์แกนิกมาตรฐานต่างประเทศ ให้คุณค่าธรรมชาติ

จุดเด่นของอาหารเสริมสำเร็จรูปสำหรับเด็กยี่ห้อนี้อยู่ที่ความปลอดภัยและความสะอาด โดยวัตถุดิบที่ใช้ได้รับงผ่านการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ทั้งจาก อเมริกา-แคนาดาและยุโรป คุณพ่อคุณแม่สามารถวางใจได้ว่าลูกน้อยจะได้รับคุณประโยชน์ที่ไร้สารอันตรายทุกชนิด ส่วนผสมทุกชนิดมีเส้นใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุมากมาย เสริมสร้างพัฒนาการและการเจริญเติบโตของลูกน้อย ปราศจากการปรุงแต่งหรือส่วนผสมที่ทำให้แพ้ แต่ยังให้รสชาติที่ดีของผักโขมและฟักทอง อีกทั้งยังชงง่าย ละลายเร็ว บรรจุแยกซองพกพาสะดวกค่ะ

No.6

Bambolinaอาหารเสริมสำเร็จรูปทารก อาหารเสริมเด็ก รูปแบบผลไม้บด100%

ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คุณประโยชน์วิตามินจากผลไม้ ไม่ปรุงแต่ง อร่อยง่าย ย่อยง่าย

หากพ่อแม่คนไหนที่ต้องการเพิ่มคุณประโยชน์จากวิตามินของผลไม้ อาหารเสริมสำเร็จรูปยี่ห้อนี้สามารถให้คำตอบได้อย่างแน่นอน โดยเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่นำเข้าจากยุโรป ผ่านกระบวนการและขั้นตอนที่สะอาด ปลอดภัย ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลและกรด จึงปลอดภัยต่อระบบย่อยอาหารของเด็ก รวมถึงไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ทำให้เด็ก ๆ ได้รับคุณค่าจากผลไม้ 100% นอกจากนี้ วัตถุดิบทุกอย่างยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้ทารกอายุ 6 เดือนขึ้นไปได้อร่อยง่ายเพียงแค่หมุนฝาซอง ก็รับประทานได้ทันทีค่ะ

No.7

Baby Natura อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก สูตรสำหรับเด็กอายุ 6 เดือนขึ้นไป

ราคาอ้างอิง
100 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ข้าวกล้องไม่ขัดสี พร้อมคุณค่าจากส่วนผสมออร์แกนิก ปลอดภัย

อาหารเสริมรูปแบบผงใช้ส่วนผสมจากข้าวกล้องออร์แกนิก โดยมีคุณค่าสารอาหารเพิ่มเติมจากผักและผลไม้ที่ช่วยเสริมสร้างเส้นใยอาหารสำหรับระบบย่อยอาหารและวิตามินเอเพื่อบำรุงสายตา ผสมกับข้าวกล้องไม่ผ่านการขัดสีจึงทำให้ได้แร่ธาตุครบถ้วน มีแคลเซียมสูง ไม่ปรุงแต่งและสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ง่าย สามารถผสมน้ำร้อนได้ทันที เนื้ออาหารรับประทานง่าย รสชาติอร่อย สามารถนำไปผสมกับอาหารอื่น ๆ หรือผสมกับนม นมถั่วเหลืองเพื่อเพิ่มประโยชน์ให้ลูกน้อยได้ มีให้เลือกหลายรสชาติ อร่อยได้อย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

No.8

Picnic Babyอาหารเสริมสำเร็จรูปทารก

ราคาอ้างอิง
65 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อาหารบรรจุถุงพิเศษ น้ำหนักเบา พกพาง่าย อุ่นสะดวก เก็บได้นาน

อาหารเสริมสำเร็จรูปสำหรับเด็กอายุ 10 เดือนที่คัดสรรส่วนผสมต่าง ๆ อย่างมีคุณภาพ และคงประโยชน์ของสารอาหารไว้ในอาหารด้วยสัดส่วนของวัตถุดิบธรรมชาติที่ลงตัว ผ่านการผลิตและบรรจุใช้กรรมวิธีที่สะอาด ทันสมัย โดยบรรจุมาในซองรีทอร์ทหรือแบบเพาช์ที่สามารถอุ่นร้อนได้ง่าย ๆ ด้วยน้ำร้อน ทำให้รสชาติหอม อร่อยโดยไม่จำเป็นต้องปรุงแต่งสารสังเคราะห์หรือรสชาติใด ๆ เพิ่มเติม มาพร้อมกับช้อนที่ให้มาในชุดเพื่อให้สามารถรับประทานได้ทันที เนื้ออาหารบดหยาบเหมาะกับเด็กวัยนี้เลยทีเดียวค่ะ

No.9

APPLE MONKEYอาหารเสริมสำเร็จรูปทารก

ราคาอ้างอิง
53 บาท
ราคาต่ำ

ใช้กล้วยน้ำว้าออร์แกนิค หวานธรรมชาติ ได้คุณค่าจากธรรมชาติ

อีกหนึ่งผลไม้บดที่ให้คุณค่าวิตามินจากผลไม้ 100% ส่วนผสมหลักใช้กล้วยน้ำว้าออร์แกนิค ซึ่งให้ผลดีต่อระบบย่อยอาหารรวมถึงให้วิตามินและเกลือแร่สูง มีประโยชน์มากต่อเด็ก ผสมผสานคุณค่าจากผลไม้อื่น ๆ พร้อมทั้งให้รสชาติหวานอมเปรี้ยวจากธรรมชาติ โดยไม่จำเป็นต้องใส่น้ำตาลหรือปรุงแต่งรสชาติเพิ่มเติม อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ และสีสังเคราะห์จึงได้รสชาติที่อร่อย บรรจุลงในถุงแบบพิเศษที่ทำให้เก็บรักษาได้อย่างยาวนาน แถมยังพกพาได้สะดวกให้เด็ก ๆ อร่อยได้ทุกที่ที่ต้องการเลยค่ะ

No.10

ฺBebbyอาหารเสริมสำเร็จรูปทารก ข้าวหอมมะลิออร์แกนิค

ราคาอ้างอิง
85 บาท
ราคาปานกลาง

อาหารจากข้าวหอมมะลิออร์แกนิค ให้คุณค่าเต็มที่ โดยไม่ปรุงแต่ง

อาหารเสริมเด็กบรรจุขวดแก้วผนึกฝาสูญญากาศเพื่อเก็บรักษาและคงคุณค่าของสารอาหารภายในไว้ให้ได้นาน โดยใช้ข้าวหอมมะลิออร์แกนิคของไทยที่ให้ทั้งความหอมและเนียนนุ่มกับเนื้ออาหาร นอกจากนี้ ยังมีหลากสูตรให้เลือกโดยผสมผสานกับคุณค่าของผักและเนื้อสัตว์อื่น ๆ โดยไม่ปรุงแต่งผงชูรสหรือเครื่องปรุงใด ๆ รวมถึงไม่ใส่วัตถุกันเสีย และส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ อุ่นได้ง่ายด้วยไมโครเวฟหรือน้ำร้อน เปิดรับประทานได้ทันทีเมื่อรับประทานไม่หมดก็สามารถปิดเก็บไว้รับประทานได้อีกด้วยค่ะ

บทส่งท้าย

แม้ว่าอาหารที่ปรุงจากฝีมือคุณพ่อคุณแม่จะเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้เด็กได้มีพัฒนาการและเจริญเติบโต เพราะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนและถูกต้อง อีกทั้งผู้ปกครองไม่ต้องกังวลเรื่องสารปรุงแต่งต่าง ๆ แต่อาหารเสริมสำเร็จรูปก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้พ่อแม่สะดวกสบายในบางเวลา อีกทั้งยังให้คุณค่าทางโภชนาการของเด็กได้ไม่แพ้กัน อย่างไรก็ตาม เราไม่ควรเด็กรับประทานอาหารสำเร็จรูปทารกอย่างต่อเนื่องและเป็นระยะเวลานาน เพื่อให้เด็กได้รับสารอาหารและคุณค่าจากเนื้ออาหารจริงที่ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของร่างกายได้มากกว่า

TOP 5 อาหารสําเร็จรูปทารก แนะนำ

อันดับที่ 1: Nestle Cerelacอาหารเสริมสำเร็จรูปทารก อาหารเสริมสำหรับเด็ก สูตรข้าวสาลีกล้วยและนม

อันดับที่ 2: HOORAY!อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก อาหารเด็กพร้อมทาน

อันดับที่ 3: MaMa Cooksอาหารเสริมสำเร็จรูปทารก โจ๊กข้าวกล้องออร์แกนิคกึ่งสำเร็จรูป (Organic Brown Jasmine Rice Porridge)

อันดับที่ 4: Peachy อาหารเสริมสำเร็จรูปทารก ปลาผสมผักโขมและมันฝรั่งบด

อันดับที่ 5: Xongdur Babyอาหารเสริมสำเร็จรูปทารก ข้าวกล้องงอกออร์แกนิค ผสมผักโขมและฟักทอง

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. นม, อาหารเด็ก
  4. 10 อันดับ อาหารสําเร็จรูปทารก ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 วัย 6 เดือนขึ้นไป

ค้นหาตามหมวดหมู่