mybest
อุปกรณ์ทำความสะอาด

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. อุปกรณ์ทำความสะอาด
  4. 10 อันดับ อุปกรณ์ทำความสะอาดพรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้งานง่าย สะอาด
  • 10 อันดับ อุปกรณ์ทำความสะอาดพรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้งานง่าย สะอาด 1
  • 10 อันดับ อุปกรณ์ทำความสะอาดพรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้งานง่าย สะอาด 2
  • 10 อันดับ อุปกรณ์ทำความสะอาดพรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้งานง่าย สะอาด 3
  • 10 อันดับ อุปกรณ์ทำความสะอาดพรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้งานง่าย สะอาด 4
  • 10 อันดับ อุปกรณ์ทำความสะอาดพรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้งานง่าย สะอาด 5

10 อันดับ อุปกรณ์ทำความสะอาดพรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้งานง่าย สะอาด

เชื่อว่าหลาย ๆ บ้านคงจะต้องมีพรมปูพื้นอยู่ในห้องนั่งเล่น, ทางเดิน หรือมุมต่าง ๆ ของบ้านเพื่อเป็นของตกแต่งกันอยู่บ้างใช่ไหมล่ะคะ เพราะพรมเป็นไอเทมหนึ่งอย่างที่สามารถใช้ในการเพิ่มลูกเล่นให้บ้านดูโดดเด่น อบอุ่น ว่าง่าย ๆ ดูมีอะไรมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยป้องกันรอยขีดข่วนบนพื้นบ้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วย จึงไม่แปลกใจที่พรมจะเป็นของแต่งบ้านที่นิยมกันมากอย่างหนึ่งสำหรับที่อยู่อาศัย


อย่างไรก็ตาม หลายคนคงทราบดีว่าความสวยงามของพรมมักตามมาด้วยการสะสมของฝุ่นและการรักษาความสะอาดที่ค่อนข้างยาก วันนี้ ทีมงานมายเบสท์ของเราจึงอยากมาแนะนำวิธีการเลือกอุปกรณ์ทำความสะอาดพรมแบบต่าง ๆ ที่นอกจากจะช่วยให้พรมของเราสะอาดแล้ว ยังเป็นการยืดอายุการใช้งานของพรมอีกด้วย และ 10 อันดับ อุปกรณ์ทำความสะอาดพรม ที่ไม่ควรพลาด

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกอุปกรณ์ทำความสะอาดพรม

อุปกรณ์ทำความสะอาดพรมแบ่งออกได้เป็น 4 ประเภท ซึ่งการใช้งานก็จะแตกต่างกันไปตามชนิดของสิ่งสกปรกต่าง ๆ เรามาดูกันเลยค่ะว่า สิ่งสกปรกบนพรมที่มักจะเจอในบ้านของตัวเองนั้น ควรเลือกใช้ประเภทไหนจึงจะเหมาะสม

1

ประเภทเทปกาว : เหมาะสำหรับกำจัดเศษขยะบนพรม

อุปกรณ์ประเภทลูกกลิ้งที่มาพร้อมกับแถบเทปกาว เหมาะสำหรับพรมที่มีปัญหาเศษขยะขนาดเล็ก เช่น เศษอาหารหรือเศษดิน เศษทรายที่ตกหล่นลงไป รวมไปถึงขนของสัตว์เลี้ยงที่เครื่องดูดฝุ่นอาจจะกำจัดออกได้ไม่หมด

เลือกแบบที่มีกล่องเก็บ

เลือกแบบที่มีกล่องเก็บ

เมื่อเลือกซื้ออุปกรณ์ทำความสะอาดพรมประเภทเทปกาว ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์มาพร้อมกับกล่องเก็บหรือที่ครอบ เนื่องจากเมื่อใช้งานเสร็จแล้ว แถบเทปกาวยังสามารถใช้งานได้สำหรับครั้งต่อไป หากตั้งวางทิ้งไว้โดยไม่มีกล่องเก็บ อาจทำให้เทปกาวโดนอากาศและฝุ่นละอองทำให้ไม่สามารถใช้งานต่อได้ ซึ่งการมีกล่องเก็บจะช่วยป้องกันปัญหาเหล่านี้ และจะช่วยยืดอายุของเทป ทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ และที่สำคัญ ควรเลือกกล่องที่มิดชิด, แข็งแรง และเปิด-ปิดได้ง่าย เพื่อสะดวกต่อการนำออกมาใช้งานค่ะ

เลือกที่สามารถถอดอะไหล่เทปกาวออกได้

เลือกที่สามารถถอดอะไหล่เทปกาวออกได้

อุปกรณ์ประเภทเทปกาวมีต้นทุนที่สูงเพราะมีส่วนประกอบที่เป็นด้ามจับ ดังนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่ควรคำนึงก่อนจะเลือกซื้อ ก็คือ อะไหล่ของม้วนเทปกาว ควรเลือกแบบที่สามารถใส่เทปกาวรีฟิลได้ เนื่องจากการซื้อรีฟิลมาเปลี่ยน จะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าการซื้อใหม่ทั้งอัน นอกจากนี้ ควรตรวจสอบความแข็งแรงของด้ามจับด้วย เพื่ออายุการใช้งานที่คงทนยาวนาน และเป็นการช่วยลดปริมาณขยะที่ย่อยสลายได้ยากอีกด้วยค่ะ

2

ประเภทแปรงลูกกลิ้ง ทำความสะอาดได้โดยไม่ทำร้ายเนื้อพรม

หากกังวลว่าลูกกลิ้งเทปกาวจะทำร้ายเนื้อพรม แนะนำให้ใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดพรมประเภทแปรงลูกกลิ้ง ที่ไม่มีส่วนประกอบของเทปกาว เหมาะสำหรับการกำจัดผมและขนของสัตว์เลี้ยงที่ไม่ฝังลึกหรือเศษขยะที่ไม่เล็กมาก

เน้นรูปทรงที่จับและถือได้ถนัด

เน้นรูปทรงที่จับและถือได้ถนัด

รูปทรงของอุปกรณ์ทำความสะอาดพรมแบบแปรงลูกกลิ้งถือเป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกรูปทรงตัว T ที่ทำให้เราจับได้ถนัดมือและเคลื่อนย้ายได้สะดวก ซึ่งจะช่วยให้การทำความสะอาดนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แถมยังปลอดภัยต่อการที่นิ้วมือจะเข้าไปติดในล้อแปรงอีกด้วยค่ะ

คำนึงถึงการทำความสะอาดและสามารถทิ้งเศษขยะได้ง่าย

คำนึงถึงการทำความสะอาดและสามารถทิ้งเศษขยะได้ง่าย

อุปกรณ์ประเภทแปรงลูกกลิ้งมักมาพร้อมกับตัวถังที่สามารถกักเก็บเศษขยะและฝุ่นไว้ได้ จึงแนะนำให้เลือกตัวถังที่เปิด-ปิดสะดวกและมีความแข็งแรงทนทาน เพราะหากตัวถังและฝาไม่แข็งแรงพอ ฝาอาจเปิดออกระหว่างการใช้งานและจะทำให้เศษขยะข้างในหลุดออกมาได้ นอกจากนี้ ควรเลือกแปรงที่สามารถล้างและกำจัดเศษขยะออกได้ง่าย เพราะหากแปรงไม่สะอาดแล้วนำมาใช้ อาจยิ่งทำให้เศษขยะที่ติดตามแปรงตกหล่นลงไปที่พรม จนเกิดความสกปรกมากยิ่งขึ้นค่ะ

3

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดชนิดผง กำจัดฝุ่นฝังลึก

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดชนิดผง กำจัดฝุ่นฝังลึก

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพรมชนิดผง มีข้อดีตรงที่สามารถกำจัดฝุ่นฝังลึกได้ เพียงแค่โรยบนพรมและใช้ควบคู่กับเครื่องดูดฝุ่นเท่านั้น แต่เนื่องจากผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะค่อนข้างหาซื้อได้ยาก เราจึงสามารถนำเบกกิ้งโซดามาใช้แทน โดยมีประสิทธิภาพที่คล้ายกันก็คือ ช่วยให้ฝุ่นที่มีขนาดเล็กจับตัวเป็นก้อน จึงทำให้เครื่องดูดฝุ่นสามารถดูดง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เบกกิ้งโซดายังช่วยดูดกลิ่นอับและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ออกจากพรมได้อีกด้วยค่ะ 

4

ใช้ประเภทน้ำยาหรือโฟมในการกำจัดคราบ

อย่าลืมว่า พรมไม่ได้มีแค่ปัญหาเศษอาหารและเศษขยะขนาดเล็กเท่านั้น แต่ยังมีปัญหาเรื่องคราบเปื้อนต่าง ๆ เช่น คราบกาแฟ, น้ำมัน หรือของเหลวต่าง ๆ ที่ล้างออกได้ยาก จึงต้องมีตัวช่วยอย่างน้ำยาหรือโฟมกำจัดคราบด้วยค่ะ

หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับมือโดยตรง

หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับมือโดยตรง

น้ำยาหรือโฟมกำจัดคราบนั้นมีประสิทธิภาพในการขจัดสิ่งสกปรกฝังลึกสูง ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสโดนน้ำยา โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะอาจทำให้เกิดการแพ้และระคายเคืองได้ เพื่อความปลอดภัยจึงแนะนำให้ใช้ควบคู่กับแปรงขัด หรือสวมถุงมือป้องกันทุกครั้งค่ะ

เพิ่มประสิทธิภาพด้วยส่วนผสมที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย

เพิ่มประสิทธิภาพด้วยส่วนผสมที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย

สำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง การทำความสะอาดแค่คราบอาจไม่เพียงพอ เนื่องจากพรมมีลักษณะที่กักเก็บฝุ่น ซึ่งอาจเป็นแหล่งสะสมของไรฝุ่น, เชื้อรา และเชื้อแบคทีเรียที่เป็นอันตรายต่อเด็กและสมาชิกในบ้านได้ จึงควรเลือกน้ำยาหรือโฟมทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของสารฆ่าเชื้อโรคด้วยเพื่อสุขอนามัยที่ดีค่ะ นอกจากนี้ การกำจัดเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อรา ยังสามารถลดกลิ่นอับชื้นและกลิ่นไม่พึงประสงค์ในพรมได้ดีอีกด้วย 

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ อุปกรณ์ทำความสะอาดพรม ยี่ห้อไหนดี ใช้งานง่าย สะอาด

หลังจากกำจัดเศษสิ่งสกปรกบนพรมกันแล้ว เราก็มาทำความสะอาดคราบเปื้อนต่าง ๆ ด้วยอุปกรณ์ทำความสะอาดพรมประเภทน้ำยาและโฟมกันต่อเลยค่ะ 
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

SIMONIZ

สเปรย์โฟมทำความสะอาดเบาะพรม

SIMONIZ สเปรย์โฟมทำความสะอาดเบาะพรม 1

750 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

โฟมเข้มข้นกลิ่นหอม ช่วยให้พรมสะอาดและลดกลิ่นไม่พึงประสงค์

2

Tuff Stuff

Mulit-Purpose Foam Cleaner

Tuff Stuff  Mulit-Purpose Foam Cleaner  1

250 บาท

ราคาปานกลาง

โฟมทำความสะอาดอเนกประสงค์ จะคราบหนักแค่ไหนก็เอาอยู่

3

No Brand

ลูกกลิ้งกระดาษกาว

No Brand ลูกกลิ้งกระดาษกาว 1

179 บาท

ราคาปานกลาง

ลูกกลิ้งเทปกาวขนาดกะทัดรัด มาพร้อมกับรีฟิลถึง 4 ชิ้นสุดคุ้ม

4

Scotch-Brite®

Printed Lint Roller

Scotch-Brite® Printed Lint Roller 1

129 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คุณภาพเหนียวแน่น กำจัดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด ไม่ทิ้งคราบกาว

5

Xing Qiu

โฟมทำความสะอาดพรม

Xing Qiu โฟมทำความสะอาดพรม 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลบคราบฝังแน่นได้ดี แม้เป็นคราบน้ำมันที่ล้างออกได้ยาก

6

Scotchgard

Fabric & Carpet Cleaner

Scotchgard Fabric & Carpet Cleaner 1

990 บาท

ราคาสูง

ช่วยให้พรมสะอาดสดใสเหมือนใหม่ พร้อมป้องกันไม่ให้เกิดคราบใหม่

7

No Brand

แปรงทำความสะอาดพรม

No Brand แปรงทำความสะอาดพรม 1

79 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลูกกลิ้ง 2 แปรง เพิ่มประสิทธิภาพในการดักจับเศษขยะ

8

DSO

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพรม

DSO ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพรม 1

450 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตรเข้มข้น กำจัดได้ทุกคราบพร้อมรักษาสีพรมให้สดใสเหมือนใหม่

9

No Brand

ลูกกลิ้งด้ามยาว

No Brand ลูกกลิ้งด้ามยาว 1

428 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ลูกกลิ้งเทปกาวพร้อมด้ามจับปรับความยาวได้ ใช้งานสะดวก

10

No Brand

ลูกกลิ้งทำความสะอาด

No Brand ลูกกลิ้งทำความสะอาด 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ลูกกลิ้งหน้ากว้าง ทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

SIMONIZสเปรย์โฟมทำความสะอาดเบาะพรม

สเปรย์โฟมทำความสะอาดเบาะพรม 1
อ้างอิง:central.co.th
ราคาอ้างอิง
750 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
750 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

โฟมเข้มข้นกลิ่นหอม ช่วยให้พรมสะอาดและลดกลิ่นไม่พึงประสงค์

โฟมทำความสะอาดพรมรุ่นนี้ มีเนื้อโฟมที่เนียนละเอียด สามารถตรงเข้าจัดการกับสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว หัวกระป๋องมาพร้อมกับแปรงทำความสะอาดที่ช่วยให้กำจัดคราบฝังลึกได้ดียิ่งขึ้น เนื้อโฟมมีความเปียกชื้นต่ำ พรมจึงแห้งไวเมื่อทำความสะอาดเสร็จ ช่วยกำจัดรอยเปื้อนที่หมองคล้ำ ให้พรมของเราดูเหมือนใหม่ ปราศจากส่วนผสมของแอมโมเนียที่เป็นอันตรายต่อโพรงจมูก มีกลิ่นหอม สามารถกำจัดกลิ่นอับและกลิ่นไม่พึงประสงค์ของพรมได้ค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Tuff Stuff Mulit-Purpose Foam Cleaner

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาปานกลาง

โฟมทำความสะอาดอเนกประสงค์ จะคราบหนักแค่ไหนก็เอาอยู่

คราบฝังลึกกวนใจที่ทำให้พรมของเราดูไม่สดใสสวยงาม ต้องรีบแก้ไขด้วยโฟมทำความสะอาดรุ่นนี้ ที่มีประสิทธิภาพในการดูดซับคราบประเภทต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เพียงฉีดทิ้งไว้แค่ 30 วินาที และเช็ดออกเบา ๆ โดยไม่ต้องเปลืองแรง หรือใช้แปรงขัดควบคู่หากเป็นคราบแข็งที่ฝังลึก โดยระวังอย่าให้โฟมแห้งติดกับพรม เนื้อโฟมคุณภาพดี ไม่กัดจนทำให้เนื้อพรมเสียหาย นอกจากนี้ ยังช่วยให้พรมที่ดูเก่ากลับมาดูสดใสเหมือนใหม่ ใช้ได้กับวัสดุพรมหลายประเภทเลยค่ะ

No.3

No Brandลูกกลิ้งกระดาษกาว

ลูกกลิ้งกระดาษกาว 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
179 บาท
ราคาปานกลาง

ลูกกลิ้งเทปกาวขนาดกะทัดรัด มาพร้อมกับรีฟิลถึง 4 ชิ้นสุดคุ้ม

หมดกังวลกับปัญหาขนสัตว์เลี้ยง เส้นผม และเศษขยะ ที่ติดอยู่ตามพรมไปได้เลยค่ะ เพียงแค่มีลูกกลิ้งเทปกาวรุ่นนี้ ที่มีกาวเหนียวพิเศษ สามารถดักจับสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำความสะอาดพรมได้อย่างหมดจด ขนาดกะทัดรัด มีด้ามจับถนัดมือ และมีรูสำหรับแขวนเก็บให้เป็นระเบียบ 1 ม้วนสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า เพราะมีกระดาษเทปกาวถึง 60 แผ่น ไม่เพียงแค่นั้น ยังแถมมากับม้วนรีฟิลมาให้ถึง 4 ชิ้น เรียกได้ว่า ซื้อครั้งเดียวใช้งานได้แบบยาว ๆ เลยค่ะ 

No.4

Scotch-Brite®Printed Lint Roller

Printed Lint Roller 1
อ้างอิง:scotch-brite.com
ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คุณภาพเหนียวแน่น กำจัดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด ไม่ทิ้งคราบกาว

ลูกกลิ้งเทปกาวรุ่นนี้ มั่นใจในเรื่องของคุณภาพได้เลยค่ะ เพราะด้วยเทปกาวคุณภาพที่เหนียว กำจัดเศษผง, เส้นผม และขนสัตว์ที่ติดฝังลึกอยู่ในพรมออกอย่างง่ายดายและหมดจดโดยไม่ทิ้งคราบกาว และไม่ทำให้เนื้อพรมเสียหาย ใช้ได้กับทั้งพรมแบบเรียบและพรมที่มีขนหนา แผ่นเทปกาวสามารถลอกออกได้สะดวก ใช้งานง่าย ขนาดกะทัดรัด ด้ามจับมีรูซึ่งสามารถแขวนได้ เมื่อใช้เสร็จ สามารถนำฉลากปิดทับตัวเทปไว้ เพื่อไม่ให้ตัวเทปกาวโดนฝุ่นและอากาศค่ะ

No.5

Xing Qiuโฟมทำความสะอาดพรม

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลบคราบฝังแน่นได้ดี แม้เป็นคราบน้ำมันที่ล้างออกได้ยาก

หากใครกังวลคราบที่ล้างออกได้ยากอย่างคราบน้ำมันและจาระบี บอกเลยว่าโฟมทำความสะอาดพรมรุ่นนี้ตอบโจทย์ได้ดีมาก ๆ ด้วยประสิทธิภาพในการดูดสิ่งสกปรกที่ฝังลึกออกมาอย่างง่ายดายเพียงแค่ฉีดไว้บนพรม 2 นาทีแล้วเช็ดออกเบา ๆ  มาพร้อมกับแปรงบนฝา ใช้งานสะดวกโดยไม่ต้องเสียเวลาหาแปรงขัดเองให้ยุ่งยากเลยค่ะ เนื้อโฟมไม่เป็นอันตราย สามารถสลายตัวได้เองโดยไม่ต้องล้างออก แต่หากใช้ปริมาณเยอะ ใช้เพียงแค่ผ้าชุบน้ำหมาดเช็ดออกก็เพียงพอค่ะ

No.6

ScotchgardFabric & Carpet Cleaner

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาสูง

ช่วยให้พรมสะอาดสดใสเหมือนใหม่ พร้อมป้องกันไม่ให้เกิดคราบใหม่

โฟมทำความสะอาดพรมรุ่นนี้ไม่เพียงแค่สามารถกำจัดกราบต่าง ๆ ที่อยู่บนพรมได้อย่างสะอาดหมดจดไม่ว่าจะเป็นน้ำมันหรือดินโคลนที่ฝังแน่น แต่ยังป้องกันการเกิดคราบใหม่บนพรมได้ ด้วยเทคโนโลยี Scotchgard™ ที่ช่วยปกป้องหน้าพรม ให้คราบเปื้อนและฝุ่นเกาะตัวได้ยากขึ้น จึงทำให้พรมดูสะอาดสดใสเหมือนใหม่ตลอดเวลาโดยเนื้อโฟมไม่ทิ้งคราบเหนียว ใช้งานง่ายและไม่เปลืองแรง เพียงฉีดโฟมทิ้งไว้ 3 นาที เนื้อโฟมจะดูดสิ่งสกปรกออกมา จากนั้นแค่ขัดเบา ๆ คราบก็ออกแล้วค่ะ 

No.7

No Brandแปรงทำความสะอาดพรม

แปรงทำความสะอาดพรม 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
79 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลูกกลิ้ง 2 แปรง เพิ่มประสิทธิภาพในการดักจับเศษขยะ

แปรงลูกกลิ้งรุ่นนี้โดดเด่นตรงที่มีแปรงถึง 2 อัน ช่วยให้การดักจับเศษขยะบนพรมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและประหยัดเวลา เพราะทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องกลิ้งซ้ำที่เดิม นอกจากนี้ ยังมีน้ำหนักที่เบาจึงไม่ยุ่งยากและลำบากต่อการใช้งาน มีด้ามจับถนัดมือ ใช้งานได้ง่าย แถมยังสามารถถอดออกได้เพื่อความสะดวกในการจัดเก็บ มาพร้อมกับตัวถังที่กักเก็บเศษขยะและฝุ่นได้จำนวนมาก จึงไม่ต้องนำไปทิ้งบ่อย ๆ ที่สำคัญ มีตัวฝาแข็งแรง และเปิด-ปิดได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

No.8

DSOผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพรม

ราคาอ้างอิง
450 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตรเข้มข้น กำจัดได้ทุกคราบพร้อมรักษาสีพรมให้สดใสเหมือนใหม่

ปัญหาคราบเลือด, กาแฟ และปากกาฝังลึก เป็นปัญหาที่มักพบได้บ่อย ๆ  สามารถแก้ไขได้ด้วยน้ำยาทำความสะอาดพรมสูตรเข้มข้นรุ่นนี้ ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพในการกำจัดคราบที่ล้างออกยากให้สะอาดอย่างง่ายดายเพียงแค่ขัดเบา ๆ จึงไม่ทำให้เปลืองเวลา น้ำยาระเหยได้ไว ไม่ทำให้พรมเปียกชื้น สามารถใช้งานต่อได้เลยโดยไม่ต้องนำไปผึ่งให้แห้ง แถมยังช่วยรักษาสีของพรมให้ดูสดใสเหมือนใหม่ตลอดเวลาอีกด้วย ที่สำคัญ ช่วยกำจัดกลิ่นอับชื้นกวนใจได้อีกด้วยค่ะ

No.9

No Brandลูกกลิ้งด้ามยาว

ลูกกลิ้งด้ามยาว 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
428 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
428 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ลูกกลิ้งเทปกาวพร้อมด้ามจับปรับความยาวได้ ใช้งานสะดวก

บ้านไหนที่มีพรมขนาดใหญ่ และรู้สึกว่าด้ามจับที่ขนาดสั้นกับลูกกลิ้งขนาดเล็กอาจทำให้สิ้นเปลืองเวลา ทั้งยังค่อนข้างลำบากในการทำความสะอาด ห้ามพลาดกับลูกกลิ้งเทปกาวรุ่นนี้เลยค่ะ เพราะมีม้วนเทปกาวมีขนาดที่กว้าง เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่ มาพร้อมกับด้ามจับ 2 แบบ ทั้งด้ามสั้นและด้ามที่ปรับความยาวได้ถึง 155 เซนติเมตร สามารถทำความสะอาดได้สะดวกสบายมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องก้มให้ปวดหลังเลยค่ะ แถมยังมาพร้อมกับกล่องเก็บมิดชิดที่ช่วยเพิ่มอายุการใช้งานให้กับตัวเทปกาวอีกด้วย

No.10

No Brandลูกกลิ้งทำความสะอาด

ลูกกลิ้งทำความสะอาด 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ลูกกลิ้งหน้ากว้าง ทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็ว ทันใจ

ใครที่ไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาดบ้านเลยจริง ๆ ลูกกลิ้งเทปกาวรุ่นนี้เป็นตัวช่วยให้คุณได้ค่ะ เพราะตัวลูกกลิ้งมีหน้ากว้าง สะดวกต่อการใช้งานและช่วยประหยัดเวลาในการทำความสะอาดได้มากขึ้น ตัวเทปเหนียวและมีรอยประ ไม่ว่าจะขนแมว ขนสุนัข เศษผงก็เก็บได้สบาย พร้อมลอกเปลี่ยนแผ่นใหม่ได้ง่ายและรวดเร็ว ด้ามจับแข็งแรง คงทน หากม้วนเทปกาวหมด เพียงแค่นำรีฟิลมาเปลี่ยนก็สามารถใช้งานต่อได้โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนอันใหม่บ่อย ๆ แถมยังมีขนาดที่พอเหมาะ ถือจับได้สะดวกอีกด้วยค่ะ 

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เมื่อเห็นแล้วว่ามีอุปกรณ์มากมายที่เป็นตัวช่วยให้พรมสะอาด ก็อย่ารอช้าที่จะซื้อติดบ้านไว้ อย่าปล่อยให้พรมดูหมองคล้ำและสกปรกจนบ้านของเราดูไม่ดีไปด้วยนะคะ ขอฝากไว้อีกสักเล็กน้อยในเรื่องของการดูแลรักษาพรม สำหรับคราบแข็งฝังแน่นที่เป็นปัญหา แนะนำว่าเมื่อเราเผลอทำพรมเลอะ ควรรีบทำความสะอาดทันทีในขณะที่คราบยังใหม่อยู่ เพราะจะทำให้คราบออกได้ง่ายกว่าค่ะ นอกจากนี้ ไม่ควรสวมใส่รองเท้าขึ้นไปเยียบบนพรม เพราะจะทำให้หน้าพรมเสียรูป และเกิดคราบดินโคลนฝังแน่นได้ สุดท้าย ควรหมั่นทำความสะอาดพรมเป็นประจำ เพื่อป้องกันฝุ่น แบคทีเรียหรือเชื้อโรคใด ๆ ที่จะนำมาซึ่งสาเหตุของโรคต่าง ๆ ได้ค่ะ

TOP 5 อุปกรณ์ทำความสะอาดพรม แนะนำ

อันดับที่ 1: SIMONIZสเปรย์โฟมทำความสะอาดเบาะพรม

อันดับที่ 2: Tuff Stuff Mulit-Purpose Foam Cleaner

อันดับที่ 3: No Brandลูกกลิ้งกระดาษกาว

อันดับที่ 4: Scotch-Brite®Printed Lint Roller

อันดับที่ 5: Xing Qiuโฟมทำความสะอาดพรม

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. อุปกรณ์ทำความสะอาด
  4. 10 อันดับ อุปกรณ์ทำความสะอาดพรม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้งานง่าย สะอาด

บทความยอดนิยม

ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องหอมในบ้าน >
สเปรย์ดับกลิ่นห้องน้ำ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ผงล้างเครื่องซักผ้า
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
เครื่องซักพรม
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยาล้างห้องน้ำ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยาล้างแอร์
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
น้ำยาฆ่าเชื้อ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ไม้ถูพื้น
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ที่เช็ดกระจก
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
ปั๊มล้างแอร์
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > อุปกรณ์ทำความสะอาด >
เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง

ค้นหาตามหมวดหมู่