mybest
ตู้เย็นพกพา

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. ตู้เย็น, ตู้แช่
  4. 10 อันดับ ตู้เย็นพกพา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้งานได้ในรถยนต์และในบ้าน
  • 10 อันดับ ตู้เย็นพกพา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024  ใช้งานได้ในรถยนต์และในบ้าน 1
  • 10 อันดับ ตู้เย็นพกพา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024  ใช้งานได้ในรถยนต์และในบ้าน 2
  • 10 อันดับ ตู้เย็นพกพา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024  ใช้งานได้ในรถยนต์และในบ้าน 3
  • 10 อันดับ ตู้เย็นพกพา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024  ใช้งานได้ในรถยนต์และในบ้าน 4
  • 10 อันดับ ตู้เย็นพกพา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024  ใช้งานได้ในรถยนต์และในบ้าน 5

10 อันดับ ตู้เย็นพกพา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้งานได้ในรถยนต์และในบ้าน

"ตู้เย็น" เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขาดไม่ได้ในครัวเรือน เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยกักเก็บความเย็นและคงความสดใหม่ของอาหารไว้ได้ แต่เพื่อน ๆ ทราบไหมคะว่า ในปัจจุบัน มีหลากหลายยี่ห้อได้ผลิตและวางจำหน่าย "ตู้เย็นพกพา" ที่มีขนาดเล็กกว่าตู้เย็นทั่ว ๆ ไปสำหรับนำไปใช้แช่อาหารและเครื่องดื่มนอกบ้านอย่างการแคมป์ปิ้ง การใช้งานในรถยนต์ รวมถึงใช้แช่สิ่งของบางประเภทโดยเฉพาะอย่างเช่น มาส์ก เครื่องสำอาง ยา ฯลฯ ซึ่งตู้เย็นพกพานี้มีความพิเศษตรงที่นอกจากจะเก็บความเย็นได้แล้วยังสามารถเปลี่ยนโหมดเก็บความร้อนได้อีกด้วย 


ในวันนี้ทีมงานมายเบสท์จะมาแนะนำ วิธีการเลือกตู้เย็นพกพาให้เหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละบ้าน รวมไปถึง10 อันดับ ตู้เย็นพกพา ที่น่าสนใจมาประกอบในการตัดสินใจของทุกคนด้วยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 30/05/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ตู้เย็นพกพาคืออะไร ?

ตู้เย็นพกพาคืออะไร ?

ตู้เย็นพกพา เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่ช่วยให้การนำอาหารและเครื่องดื่มออกไปทานนอกบ้านนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยคงความสดใหม่ของอาหาร รวมถึงคงคุณภาพของสกินแคร์ ยา และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ต้องอยู่ในอุณภูมิที่เย็น - ร้อนในระหว่างการเดินทาง แถมในบางรุ่นยังมาพร้อมฟังก์ชันแช่แข็งอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีดีไซน์ให้เลือกหลากหลายตามความต้องการในการใช้งาน ซึ่งอาจมาพร้อมหูหิ้วและล้อลาก เพื่อให้เคลื่อนย้ายตู้เย็นพกพาได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น 


และเนื่องจากตู้เย็นพกพามีขนาดกะทัดรัด จึงสามารถวางในบริเวณที่มีพื้นที่จำกัดได้ ไม่ว่าจะเป็นข้างหัวเตียง บนโต๊ะเครื่องแป้ง หรือพกพาไว้ในรถยนต์ เรียกได้ว่าตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนที่ต้องเดินทางไกล ไปเที่ยวต่างจังหวัด ทำกิจกรรมกลางแจ้งได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

ตู้เย็นพกพาแตกต่างจากตู้เย็นทั่วไปอย่างไร ?

ตู้เย็นพกพาแตกต่างจากตู้เย็นทั่วไปอย่างไร ?

ตู้เย็นพกพานั้นมีคุณสมบัติเก็บความเย็น - ร้อนได้และสามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ โดยส่วนใหญ่แล้วมีความจุสูงสุด 25 ลิตร (0.88 คิว) ซึ่งจะมีขนาดเล็กกว่าตู้เย็นทั่วไป จึงทำให้นำออกไปนอกบ้านได้สะดวกและช่วยประหยัดพื้นที่ได้เป็นอย่างดี หลักการทำงานของตู้เย็นพกพาแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ตู้เย็นแบบใช้คอมเพรสเซอร์และตู้เย็นแบบแผ่น Peltier ซึ่งจะแต่งต่างกันตรงที่คอมเพรสเซอร์จะดูดและอัดสารทำความเย็นให้หมุนเวียนในระบบ กลไกนี้จะทำให้มีการระบายความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยราคาของตู้เย็นประเภทนี้ เริ่มต้นที่ประมาณ 5,000 บาท 


ส่วนแผ่น Peltier เป็นแผ่นขนาดกะทัดรัดที่สามารถสร้างความเย็นด้านหนึ่งและปล่อยความร้อนออกมาอีกด้านหนึ่ง มีราคาไม่แพงมากนักและเหมาะสำหรับการรักษาอุณหภูมิ อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการทำความเย็นและความสามารถในการทำให้สิ่งของให้เย็นลงอาจถูกจำกัดเมื่อเทียบกับตู้เย็นที่ใช้คอมเพรสเซอร์


อย่างไรก็ตาม ตู้เย็นพกพาเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีขนาดกะทัดรัดจึงพกพาง่าย อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถเก็บได้ทั้งความร้อนและเย็น ด้วยเหตุนี้ เลยทำให้กลายเป็นไอเทมยอดนิยมที่สร้างความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดีค่ะ

วิธีการเลือกตู้เย็นพกพา

ตู้เย็นพกพานั้นมีไซซ์และความจุที่หลากหลาย อีกทั้งอุณหภูมิในการรักษาความร้อน - เย็นนั้นก็มีความแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการใช้งานและสถานที่ที่ต้องการใช้ ดังนั้น เราจึงควรตรวจสอบจุดต่าง ๆ ให้รอบคอบเพื่อให้ได้รุ่นที่เหมาะสมมากที่สุดไปใช้งานกันค่ะ  

1

เลือกตู้เย็นพกพาตามความจุที่ต้องการ

เลือกตู้เย็นพกพาตามความจุที่ต้องการ

สำหรับความจุของตู้เย็นพกพานั้นจะแสดงหน่วยเป็นลิตร เช่น 4L, 6L และ 8L แต่เราไม่สามารถกะได้อย่างชัดเจนว่า ตู้เย็นรุ่นนั้นจะสามารถบรรจุสิ่งของได้ในปริมาณมากเท่าไหร่ เพราะถึงแม้จะมีความจุเท่ากัน ตู้เย็นบางยี่ห้ออาจใส่ขวดน้ำใหญ่ได้พอดี ในขณะที่อีกยี่ห้ออาจใส่ไม่ได้ ดังนั้น จึงไม่แนะนำให้เลือกโดยคำนึงถึงตัวเลขของความจุเพียงอย่างเดียวค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้น เราสามารถตรวจสอบเพิ่มเติมได้จากคำอธิบายผลิตภัณฑ์รวมไปถึงรูปภาพ ขนาดไซซ์กว้าง ยาว สูง ว่าสามารถบรรจุกระป๋องขนาด 350 มล. และขวด 500 มล.ได้เป็นจำนวนเท่าใด เพียงแค่นี้ก็จะช่วยให้คุณนึกภาพออกง่ายขึ้น


นอกจากนี้ หากเลือกความจุที่เยอะขึ้น ขนาดก็ใหญ่มากขึ้น และการใช้พลังงานไฟฟ้าก็จะมากขึ้นไปด้วย ดังนั้น ก่อนตัดสินใจซื้อ อย่าลืมคำนึงถึงลักษณะในการใช้งานด้วยนะคะ 

2

เลือกตู้เย็นพกพาตามฟังก์ชันการเก็บและปรับอุณหภูมิ

เลือกตู้เย็นพกพาตามฟังก์ชันการเก็บและปรับอุณหภูมิ

สิ่งสำคัญอีกประการที่ควรคำนึงถึงในการเลือกซื้อตู้เย็นก็คือ "อุณหภูมิ" ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว อุณหภูมิในการเก็บความร้อนจะอยู่ที่ประมาณ 55 - 60 องศา แต่สำหรับอุณหภูมิในการเก็บความเย็นจะค่อนข้างหลากหลาย โดยมีตั้งแต่รุ่นที่เก็บความเย็นได้ในระดับ 15 - 25 องศา ไปจนถึงรุ่นที่เก็บความเย็นได้ต่ำสุด 5 องศา รวมถึงยังมีบางรุ่นที่มีฟังก์ชันแช่แข็ง โดยปรับอุณหภูมิได้ต่ำสุดถึง -18 องศาเลยทีเดียว ใช้แช่แข็งอาหารหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ระหว่างการขนส่งได้สบายเลยล่ะค่ะ


นอกจากนี้ ยังมีสินค้าบางยี่ห้อที่เพิ่มอุณหภูมิขึ้นทีละ 1 องศาหรือปรับได้หลากหลายระดับอีกด้วย อย่างไรก็ตาม รุ่นที่มีฟังก์ชันเพิ่มเติมเหล่านี้จะมีราคาค่อนข้างสูง ดังนั้น จึงควรตรวจสอบอุณหภูมิที่เหมาะกับการใช้งานของคุณให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อด้วยนะคะ 

3

เลือกขนาดของตู้เย็นพกพาให้เหมาะสมกับพื้นที่

เลือกขนาดของตู้เย็นพกพาให้เหมาะสมกับพื้นที่
อ้างอิง:lazada.co.th

ถึงแม้ว่าตู้เย็นพกพาจะประหยัดพื้นที่ในการใช้งานมากกว่าตู้เย็นทั่วไป แต่หากเลือกแบบที่มีความจุมาก อาจมีขนาดใหญ่กว่าที่คาดคิดไว้ จึงควรวัดขนาดพื้นที่ที่ต้องการตั้งวางตู้เย็นเอาไว้ล่วงหน้า รวมไปถึงการตรวจสอบความกว้าง ความสูง และรูปร่างของตู้เย็นด้วย เพื่อให้เราเลือกขนาดได้อย่างพอเหมาะพอดีกับพื้นที่ในการจัดวาง

4

ตรวจสอบแหล่งให้พลังงาน

ตรวจสอบแหล่งให้พลังงาน
อ้างอิง:lazada.co.th

แหล่งให้พลังงานนั้นสำคัญ เพราะตู้เย็นพกพาจำเป็นต้องใช้กระแสไฟในการทำงาน เราจึงควรตรวจสอบแหล่งพลังงานให้ดีก่อนว่าใช้กับกระแสไฟแบบไหนได้บ้าง ซึ่งตู้เย็นพกพาทั่วไปจะใช้กระแสไฟบ้านได้ทั้งแบบ AC และ DC รองรับกระแสไฟฟ้า 100 - 240 โวลต์ รวมถึงกระแสไฟจากรถยนต์ที่สามารถเสียบกับที่จุดบุหรี่ได้ รองรับกระแสไฟ 12/24 โวลต์ ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ของแต่ละแบรนด์ ในบางแบรนด์อาจรองรับการใช้งานบนรถยนต์ แต่ไม่รองรับกระแสไฟบ้าน ซึ่งในกรณีนี้เราอาจซื้อ Adapter แปลงไฟมาเพื่อช่วยแปลงไฟให้ใช้งานในบ้านได้ อย่างไรก็ตาม ควรสอบถามร้านค้าหรือผู้ผลิตให้ดีก่อนซื้อ เพื่อที่จะได้สินค้าที่ตรงความต้องการค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ตู้เย็นพกพา ยี่ห้อไหนดี ใช้งานได้ในรถยนต์และในบ้าน

ตอนนี้เราก็ทราบวิธีการเลือกตู้เย็นแบบพกพากันไปแล้ว เรามาดูกันต่อเลยดีกว่าค่ะว่า มียี่ห้อใดน่าสนใจและรุ่นไหนที่แช่เย็นได้จริง เหมาะสำหรับการวางบนโต๊ะทำงาน ในบ้าน หรือในรถยนต์กันค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Makita

ตู้เย็นพกพา รุ่น CW001GZO

 Makita ตู้เย็นพกพา รุ่น CW001GZO  1

30,560 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานได้ทั้งร้อน - เย็น จุของได้มาก เคลื่อนย้ายสะดวก

2

Alpicool

ตู้เย็นพกพา รุ่น ET50

Alpicool ตู้เย็นพกพา รุ่น ET50 1

8,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ระบบการทำงานแบบคอมเพรสเซอร์ เก็บกักอุณหภูมิเย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3

ZAGIO

ZAGIO ZG-8753

ZAGIO ZAGIO ZG-8753 1

3,980 บาท

ราคาปานกลาง

ดีไซน์ขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาง่าย มาพร้อมระบบทำความร้อน - เย็น

4

Dometic

ตู้เย็นพกพา รุ่น CFX40W

Dometic ตู้เย็นพกพา รุ่น CFX40W 1

47,300 บาท

ราคาสูง

ตู้เย็นพกพาขนาดใหญ่ ใช้ได้ทั้งแช่เย็นและแช่แข็ง ถึง -18℃

5

Baseus

Baseus CRBX01

Baseus Baseus CRBX01 1

3,099 บาท

ราคาปานกลาง

ขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับแช่สกินแคร์ ทำงานเงียบ ประหยัดไฟ

6

Somekooling

ตู้เย็นพกพา

Somekooling  ตู้เย็นพกพา 1

2,390 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดเล็กกะทัดรัด พอดีกับการใช้งาน แช่เนื้อสัตว์และผลไม้ได้

7

Biaowang

ตู้เย็นพกพา

Biaowang  ตู้เย็นพกพา 1

1,650 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์โดดเด่น สีสันสดใส ขนาดกำลังดี พกพาสะดวก

8

MONDIAL

ตู้เย็นพกพา

MONDIAL ตู้เย็นพกพา 1

1,414 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดเล็กกะทัดรัด มีฟังก์ชันจดจำการตั้งค่า รักษาอุณหภูมิได้ทั้งร้อนและเย็น

9

SAST

ตู้เย็นพกพา

SAST ตู้เย็นพกพา 1

3,599 บาท

ราคาปานกลาง

ประตูไฟเบอร์กลาสกันรอย ชั้นวางปรับได้อิสระ พกพาง่ายและสะดวก

10

Shimono

ตู้เย็นพกพา

 Shimono ตู้เย็นพกพา 1

1,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

CFC-Free ขนาดกะทัดรัด มาพร้อมหูหิ้วพกพาง่ายและสะดวก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Makitaตู้เย็นพกพา รุ่น CW001GZO

ตู้เย็นพกพา รุ่น CW001GZO  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
30,560 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
30,560 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ใช้งานได้ทั้งร้อน - เย็น จุของได้มาก เคลื่อนย้ายสะดวก

ตู้เย็นแบบพกพาไร้สายสำหรับเก็บเครื่องดื่มได้ทั้งร้อนและเย็น ตู้นี้ได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่อสภาพอากาศ จึงเหมาะสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง โดยสามารถใช้พลังงานจากแบตเตอรี่หรือเสียบเข้ากับเต้าเสียบปลั๊กไฟ ด้วยความสามารถในการรักษาอุณหภูมิได้ทั้งร้อนและเย็น ทำให้สามารถเลือกอุณหภูมิความเย็นได้ 7 ระดับ  ตั้งแต่อุณหภูมิ - 18 องศาเซลเซียส ถึง 10 องศาเซลเซียส หรือเลือกระดับการเก็บรักษาความร้อนได้ 7 ระดับ ตั้งแต่อุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส ถึง 60 องศาเซลเซียส เพื่อให้เครื่องดื่มของเราถูกแช่ตามอุณหภูมิที่ต้องการ

ตู้เย็นมีขนาดความจุที่ 20 ลิตร ทำให้มีพื้นที่จัดเก็บกว้างขวาง สามารถรองรับขวดพลาสติกขนาด 16.9 ออนซ์ (500 มล.) ได้สูงสุด 20 ขวด หรือขวดพลาสติกขนาด 2 ลิตร ได้ 4 ขวด อีกทั้งยังพกพาได้สะดวก มีล้อและที่ลากจูง เหมาะสำหรับใช้ไปปิกนิก สามารถคงความเย็นระหว่างเดินทางได้อย่างดีเยี่ยม 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Alpicoolตู้เย็นพกพา รุ่น ET50

ตู้เย็นพกพา รุ่น ET50 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
8,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ระบบการทำงานแบบคอมเพรสเซอร์ เก็บกักอุณหภูมิเย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตู้เย็นพกพายี่ห้อ Alpicool เป็นรุ่นที่มาพร้อมคุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน ๆ โดยเพิ่มความแข็งแรง ทนทาน และที่จับตู้เย็นที่ถนัดมือ ทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น ตู้เย็นแบบพกพานี้ใช้ระบบการทำงานแบบคอมเพรสเซอร์ สามารถควบคุมความเย็นและช่องแช่แข็งที่แยกจากกันอย่างชัดเจน ช่วยให้เราสามารถตั้งอุณหภูมิตามที่ต้องการ โดยสามารถแช่แข็งจากอุณหภูมิภายในตู้เย็นได้ต่ำสุดถึง - 20 องศาเซลเซียส ส่วนช่องแช่เย็นสามารถปรับอุณหภูมิได้ต่ำสุด 10 องศาเซลเซียส อีกทั้งยังรองรับการทำน้ำแข็ง และมีตะกร้าเหล็กที่แข็งแรงทนทานและทำความสะอาดง่าย

ด้วยการออกแบบที่ป้องกันการกระแทก ตู้เย็นถูกสร้างมาให้ทนทานต่อถนนที่ขรุขระในระหว่างที่เดินทาง และทนต่อการเอียงของพื้นได้ถึง 45 องศาในช่วงเวลาสั้น ๆ จึงเหมาะสำหรับนักเดินทาง ผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ตลอดจนผู้ที่ต้องการใช้แช่เครื่องดื่ม อาหาร ยา ในรถยนต์เมื่อต้องเดินทางไปต่างจังหวัดที่ใช้เวลาอยู่ในรถเป็นเวลานาน สามารถใช้งานกับแบตในรถยนต์และมีช่องเสียบ USB ทำให้ใช้งานได้สะดวก

No.3

ZAGIOZAGIO ZG-8753

ZAGIO ZG-8753 1
อ้างอิง:ofm.co.th
ราคาอ้างอิง
3,980 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
3,980 บาท
ราคาปานกลาง

ดีไซน์ขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาง่าย มาพร้อมระบบทำความร้อน - เย็น

ตู้เย็นแบบพกพานี้มีความสามารถในการทำให้อุณหภูมิภายในเย็นต่ำกว่าอุณหภูมิภายนอกถึง 26 - 28 องศาเซลเซียส ทำให้สิ่งของของเราเย็นอยู่เสมอ ในทางกลับกัน เรายังสามารถตั้งค่าให้คงความร้อนไว้ที่ 50 - 60 องศาเซลเซียส ได้อีกด้วย เพื่อให้อาหารภายในตู้อุ่นอยู่เสมอ ซึ่งอุณหภูมิภายในจะแสดงบนหน้าจอ LCD สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ ทั้งนี้ หากต้องการสลับการใช้งานระหว่างฟังก์ชันร้อนและเย็น แนะนำให้ปิดเครื่องและรอ 30 นาทีก่อน

No.4

Dometicตู้เย็นพกพา รุ่น CFX40W

ราคาอ้างอิง
47,300 บาท
ราคาสูง

ตู้เย็นพกพาขนาดใหญ่ ใช้ได้ทั้งแช่เย็นและแช่แข็ง ถึง -18℃

ตู้เย็นนี้ผลิตจากพลาสติก Polyurethane ภายในบุด้วย EPS Foam ถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรง ทนทาน และมีประสิทธิภาพในการรักษาอุณหภูมิที่เย็นจัดถึง -18 องศาเซลเซียส ฝาปิดได้รับการออกแบบให้มีระบบป้องกันความร้อน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความเย็นภายในที่สูงสุด และช่วยรักษาความเย็นของเครื่องดื่ม น้ำแข็ง และอาหารให้คงความเย็นได้ยาวนาน ทำให้เหมาะสำหรับแช่สินค้าหลากหลายประเภท เช่น อาหารสด อาหารแช่แข็ง อาหารทะเล น้ำนมแม่ ผัก ผลไม้ เครื่องสำอาง และแม้แต่ยารักษาโรคต่าง ๆ

ตู้เย็นพกพารุ่นนี้มีหน้าจอแสดงอุณหภูมิแบบดิจิทัลที่ให้คุณปรับอุณหภูมิได้ตามความต้องการ รองรับการใช้ในบ้านและในรถยนต์ หากใช้ในรถยนต์ สามารถเชื่อมต่อกับช่องเสียบที่จุดบุหรี่ในรถยนต์ได้ จึงเหมาะที่จะนำไปใช้เดินทางท่องเที่ยวหรือตั้งแคมป์ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตู้เย็นรุ่นนี้เป็นอีกตัวเลือกสำหรับใครที่ต้องการพกพาสำหรับอาหาร เครื่องดื่ม และสิ่งของที่เน่าเสียง่ายอื่น ๆ ที่ต้องแช่เย็นไว้ตลอดเวลาค่ะ
No.5

BaseusBaseus CRBX01

ราคาอ้างอิง
3,099 บาท
ราคาปานกลาง

ขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับแช่สกินแคร์ ทำงานเงียบ ประหยัดไฟ

ขนาดกะทัดรัด โดดเด่นด้วยรูปทรงกลมที่ไม่เหมือนใคร ดูเหมือนของตกแต่งห้องที่มีสไตล์ มีให้เลือกทั้งสีชมพูและสีขาว ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความน่ารักแล้วยังช่วยรักษาความสดของอาหาร สิ่งของต่าง ๆ ที่ต้องแช่เย็น โดยทำความเย็นได้ระหว่าง 10 - 15 องศาเซลเซียส ตู้เย็นทำจากวัสดุ ABS ทำให้มั่นใจได้ถึงความทนทาน มีความจุ 8 ลิตร สามารถบรรจุกระป๋องขนาด 330 มล. ได้ประมาณ 8 กระป๋อง อีกทั้งยังมีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับเครื่องดื่มอื่น ๆ ที่คุณชื่นชอบ เช่น ผลไม้ โยเกิร์ต หรือแม้แต่เครื่องสำอางของผู้หญิง

No.6

Somekooling ตู้เย็นพกพา

ตู้เย็นพกพา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,390 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
2,390 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดเล็กกะทัดรัด พอดีกับการใช้งาน แช่เนื้อสัตว์และผลไม้ได้

สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการตู้เย็นสำหรับเก็บผลิตภัณฑ์ดูแลผิวไว้ในห้องนอนโดยเฉพาะ เราขอแนะนำตู้เย็นขนาดกะทัดรัดและใช้ระบบ Thermoelectric Power ที่มีประสิทธิภาพทำให้การทำงานเงียบและประหยัดพลังงานอย่างรุ่นนี้เลยค่ะ เนื่องจากมีความสามารถในการทำความเย็นในช่วงอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับการเก็บรักษาผลิตภัณฑ์บำรุงผิว คือ อุณหภูมิในช่วง 5 - 15 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ ตู้เย็นพกพา SomeKooling ยังได้รับการรับรองมาตรฐานสากลจากยุโรป ซึ่งการันตีคุณภาพ และปลอดภัยในการใช้งาน

ด้วยขนาดเล็กของตู้เย็นที่มีความจุ 6 ลิตร ทำให้เข้ากับห้องนอนหรือวางในพื้นที่จำกัดได้อย่างลงตัว ขนาดภายในตู้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับใส่ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่จำเป็น นับเป็นตู้เย็นที่เหมาะสำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลผิวและต้องการเสริมความงามเป็นประจำ ตู้เย็นนี้มีทั้งสายสำหรับเสียบปลั๊กไฟบ้านและสายสำหรับเชื่อมต่อกับรถยนต์ จึงช่วยให้สาว ๆ ใช้งานได้คล่องตัวในทุกที่ มอบความสะดวกสบายได้เป็นอย่างมากเลยค่ะ

No.7

Biaowang ตู้เย็นพกพา

ตู้เย็นพกพา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,650 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์โดดเด่น สีสันสดใส ขนาดกำลังดี พกพาสะดวก

ขอแนะนำตู้เย็นแบบพกพา Biaowang ซึ่งเป็นโซลูชันที่มีขนาดกะทัดรัดและมีสไตล์สำหรับการรักษาเครื่องดื่มและสิ่งของชิ้นเล็ก ๆ ของคุณให้เย็นและสดชื่นในทุกที่ที่คุณไป ตู้เย็นนี้ถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่าย สีขาวสวยงาม โดดเด่นทั้งฟังก์ชันการทำความเย็นและการทำความร้อน ด้วยคุณสมบัติเย็นเร็ว ภายในตู้เย็นถูกแบ่งออกเป็นสัดส่วนอย่างลงตัว ทำให้มีตัวเลือกในการจัดเก็บเครื่องดื่ม เนื้อสัตว์ ผลไม้ต่าง ๆ และสิ่งของอื่น ๆ อย่างเป็นระเบียบ

ตู้เย็นมีขนาดกะทัดรัด และมีโครงสร้างที่น้ำหนักเบา ทำให้ง่ายต่อการพกพา เหมาะสำหรับการเดินทางบนท้องถนน หรือแม้แต่ใช้ในสำนักงานหรือหอพักที่มีขนาดพื้นที่จำกัด ไปจนถึงคุณพ่อคุณแม่ที่ใช้เก็บอาหารเด็ก หรือของว่างสำหรับลูก ๆ ในระหว่างเดินทาง เพื่อมั่นใจได้ว่าอาหารจะถูกเก็บไว้ในอุณหภูมิที่ต้องการและคงความสดใหม่ตลอดทั้งวัน

No.8

MONDIALตู้เย็นพกพา

ตู้เย็นพกพา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,414 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ขนาดเล็กกะทัดรัด มีฟังก์ชันจดจำการตั้งค่า รักษาอุณหภูมิได้ทั้งร้อนและเย็น

ตู้เย็นขนาดเล็กสองชั้น ซึ่งเป็นระบบทำความเย็นและทำความร้อนแบบพกพา ด้วยการออกแบบที่เล็กกะทัดรัด มีความจุ 8 ลิตร มาพร้อมกับระบบทำความเย็นแบบเซมิคอนดักเตอร์ สามารถทำให้สิ่งของเย็นลงได้จนถึงอุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส ส่วนการทำอุณหภูมิความร้อนภายในตู้เย็น สามารถทำความร้อนสูงสุดที่ 65 องศาเซลเซียส จึงสามารถเก็บอาหารให้คงความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม

ตู้เย็นได้รับการออกแบบให้มีหูหิ้ว ทำให้ง่ายต่อการพกพา โดยมีสายเคเบิลสำหรับใช้ในครัวเรือนและใช้ในรถยนต์  จึงเหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศหรือบุคคลที่ใช้เวลาเดินทางหลายชั่วโมงบนท้องถนน เพื่อเก็บอาหารกลางวัน เครื่องดื่ม หรือของว่างให้เย็นหรืออุ่นได้ตลอด หรือแม้แต่จะพกไปตั้งในที่ทำงาน ซึ่งไม่ต้องใช้พื้นที่มากนัก สามารถวางบนโต๊ะทำงานหรือภายในพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัดได้สบายเลยค่ะ

No.9

SASTตู้เย็นพกพา

ราคาอ้างอิง
3,599 บาท
ราคาปานกลาง

ประตูไฟเบอร์กลาสกันรอย ชั้นวางปรับได้อิสระ พกพาง่ายและสะดวก

ประตูตู้เย็นทำจากกระจกนิรภัย มีความทนทาน ซึ่งช่วยป้องกันรอยขีดข่วนและรอยสกปรกต่าง ๆ  ตู้เย็นมีพื้นที่เก็บของกว้างขวางและมีชั้นวางแบบปรับได้ ช่วยให้เราจัดระเบียบและจำแนกประเภทของสิ่งของที่เรานำไปแช่ให้เป็นสัดส่วน นอกจากนี้ ตู้เย็นยังประหยัดพลังงานในการทำงานของตัวเครื่อง อีกทั้งทำงานเงียบ ไม่ส่งเสียงรบกวน สร้างความรำคาญใจอีกด้วยค่ะ

หากคุณกำลังมองหาตู้เย็นพกพาดีไซน์เรียบหรูทันสมัย ตู้เย็นรุ่นนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ใช้ได้ในรถยนต์และในบ้าน เหมาะสำหรับนักเดินทาง พนักงานออฟฟิศ นักเรียน นักศึกษา ผู้ชื่นชอบการดูแลผิวหรือความงาม ให้ความสบายในขณะเดินทางด้วยความสามารถในการเก็บอาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในอุณหภูมิที่ต้องการ ไม่ว่าจะเดินทางไปสถานที่ใดก็ตาม

No.10

Shimonoตู้เย็นพกพา

ตู้เย็นพกพา 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

CFC-Free ขนาดกะทัดรัด มาพร้อมหูหิ้วพกพาง่ายและสะดวก

ตู้เย็นขนาดเล็ก พกพาง่าย มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย เหมาะสำหรับในสถานที่ต่าง ๆ ภายนอกบ้าน ทำให้มั่นใจได้ว่าอาหารและเครื่องดื่มของคุณจะถูกเก็บไว้ที่อุณหภูมิที่ต้องการในทุกที่ที่เดินทางไป ตู้เย็นรุ่นนี้ได้รวมฟังก์ชันการทำงานที่สามารถทำได้ทั้งความร้อนและการทำความเย็นภายในตัวเครื่อง ซึ่งเหมาะสำหรับการอุ่นอาหารและเครื่องดื่ม อย่างเช่น กาแฟหรือชาร้อน ๆ  หรือจะรักษาความเย็นให้เครื่องดื่มให้เย็นสดชื่นตามทีต้องการได้

ตู้เย็นสามารถนำไปใช้งานได้สะดวกทั้งในรถยนต์และในครัวเรือน เหมาะสำหรับบุคคลและครอบครัวที่ต้องเดินทางบ่อย ๆ และต้องการอุ่นอาหารหรือเครื่องดื่มในขณะเดินทาง เช่น การเดินทางกับเด็กเล็ก ที่ต้องอุ่นอาหารบ่อย ๆ หรือแช่นมสำหรับเด็ก อีกทั้งยังสามารถใช้ที่บ้าน เพื่อจัดเก็บผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เครื่องดื่มในห้องนอน หรือแม้แต่ใช้แช่เครื่องดื่มในที่ทำงานได้ด้วยเช่นกัน

บทส่งท้าย

จากบทความข้างต้น หลาย ๆ คนคงได้รู้จักตู้เย็นพกพากันมากขึ้นแล้ว สิ่งสำคัญในการเลือกซื้อตู้เย็นพกพา คือ ควรตรวจสอบขนาดให้เหมาะสมกับพื้นที่ในการใช้งาน รวมถึงแหล่งให้พลังงานว่าสามารถใช้กับแหล่งพลังงานแบบไหนได้บ้าง เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ เครื่องใช้ฟ้าความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ ควรใช้งานให้ตรงประเภทและหาอ่านรีวิวเพิ่มเติม เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยในการใช้งาน 

TOP 5 ตู้เย็นพกพา แนะนำ

อันดับที่ 1: Makitaตู้เย็นพกพา รุ่น CW001GZO

อันดับที่ 2: Alpicoolตู้เย็นพกพา รุ่น ET50

อันดับที่ 3: ZAGIOZAGIO ZG-8753

อันดับที่ 4: Dometicตู้เย็นพกพา รุ่น CFX40W

อันดับที่ 5: BaseusBaseus CRBX01

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องใช้ไฟฟ้า
  3. ตู้เย็น, ตู้แช่
  4. 10 อันดับ ตู้เย็นพกพา ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใช้งานได้ในรถยนต์และในบ้าน

ค้นหาตามหมวดหมู่