mybest
เซรั่มคอลลาเจน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เซรั่ม
  4. 10 อันดับ เซรั่มคอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดังเกาหลี
  • 10 อันดับ เซรั่มคอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดังเกาหลี 1
  • 10 อันดับ เซรั่มคอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดังเกาหลี 2
  • 10 อันดับ เซรั่มคอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดังเกาหลี 3
  • 10 อันดับ เซรั่มคอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดังเกาหลี 4
  • 10 อันดับ เซรั่มคอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดังเกาหลี 5

10 อันดับ เซรั่มคอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดังเกาหลี

คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่มีความสำคัญกับผิวของเรา ผิวของเราจะยืดหยุ่น ดูเรียบเนียน ห่างไกลริ้วรอย และกระชับนั้นขึ้นอยู่กับจำนวนคอลลาเจนที่มีในผิวของเรา โดยธรรมชาติแล้วร่างกายของเราสามารถผลิตคอลลาเจนเองได้ แต่เพราะด้วยอายุที่มากขึ้นและอนุมูลอิสระที่แฝงมากับแสงแดดและมลภาวะ ทำให้เกิดการทำลายและยับยั้งการสร้างคอลลาเจนในผิวของเรา ดังนั้นจึงทำให้เกิดปัญหาผิวเสื่อมสภาพก่อนวัยตามมา


ปัจจุบันจึงมีทางเลือกหลายทางในการเสริมคอลลาเจนให้กับผิว แต่วิธีที่ง่ายที่สุดนั้นก็คือการเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจน โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำเซรั่มคอลลาเจน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนของผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เซรั่มคอลลาเจนที่ขายอยู่ทั่วไปมีหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์เกาหลีอย่าง ETUDE, SKINFOOD, ROJUKISS หรือแบรนด์ชั้นนำอย่าง ESTEE LAUDER วันนี้เราจะมานำเสนอวิธีการเลือกเซรั่มคอลลาเจนให้เข้ากับสภาพผิว พร้อมทั้งยังได้รวบรวม 10 อันดับเซรั่มคอลลาเจนยอดฮิตที่ขายดีและสามารถหาซื้อออนไลน์ได้มาให้ลองพิจารณากันอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)

คุณหมอพีชจบการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยได้รับวุฒิบัตรตจวิทยา จากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และประกาศนียบัตรตจศัลยศาสตร์ จากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี รวมไปถึงวุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) นอกจากนี้ ยังได้การรับรองเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เครื่องเลเซอร์ เครื่องยกกระชับด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ คลื่นวิทยุ การฉีดโบทูลินุ่มท็อกซินลดริ้วรอย และสารเติมเต็มต่าง ๆ ที่ผ่านการรับรองของ FDA อีกด้วย ปัจจุบันคุณหมอพีชทำงานในโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน โดยคอยให้คำปรึกษาทั้งโรคผิวหนัง การดูแลผิวพรรณ ออกแบบรูปหน้า ลดริ้วรอยและศาสตร์ชะลอวัย โดยส่วนตัวมีความสนใจด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับความงามและผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่าง ๆ จึงยังคอยติดตามเสริมความรู้และวิทยาการในด้านนี้อยู่ตลอด

ประวัติของ พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

คอลลาเจนคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร

คอลลาเจนคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร

คอลลาเจน คือโครงสร้างของโปรตีนจากหน่วยย่อยมาประกอบกันเป็นเนื้อเยื่อขนาดใหญ่ เป็นส่วนประกอบสำคัญของอวัยวะในร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระดูก ข้อต่อ เส้นเอ็น และผิวหนัง ส่วนประกอบปฐมภูมิของคอลลาเจนคือ กรดอะมิโนซึ่งส่วนใหญ่คือไกลซีน (Glycine) โปรลีน (Proline) ไฮดรอซีโปรลีน (Hydroxyproline) กรดอะมิโนเหล่านี้จะมาประกอบกัน มีการเชื่อมต่อด้วยพันธะต่าง ๆ แล้วขึ้นรูปเป็นเกลียวจำนวนมาก สานต่อกันจนเป็นเนื้อเยื่อในที่สุด


การเสื่อมสภาพของผิวหนังเป็นกระบวนการตามธรรมชาติ เริ่มต้นจากในชั้นผิวหนังมีการสร้างคอลลาเจนลดลงและเสียความยืดหยุ่น ผิวหนังหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอยจากคอลลาเจนที่ลดลง ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจึงพยายามทดแทนส่วนคอลลาเจนที่ลดลงนี้ด้วยการใส่คอลลาเจนเป็นส่วนประกอบในสกินแคร์ต่าง ๆ เพราะคอลลาเจนให้ความชุ่มชื้นและความยืดหยุ่นแข็งแรง สามารถจับกับน้ำได้ดีและกักเก็บน้ำไว้ในชั้นผิวได้มาก ผิวจึงชุ่มชื้นและอ่อนนุ่ม ลดการสูญเสียน้ำออกจากชั้นผิว (Transepidermal Water Loss, TEWL) ทำให้ผิวแน่นขึ้น เปล่งประกายสดใส

วิธีการเลือกเซรั่มคอลลาเจน

มาดูกันดีกว่าว่า วิธีการเลือกเซรั่มคอลลาเจนให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าและจุดประสงค์การใช้ของแต่ละคนจะมีอะไรบ้าง

1

เลือกตามประเภทของ Collagen

คอลลาเจนในสกินแคร์มีมากมายหลายชนิด แต่สามารถแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ได้แก่ Soluble Collagen และ Hydrolyzed Collagen อีกทั้งยังมีคอลลาเจนที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ  

Soluble Collagen มักใช้ในสกินแคร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

Soluble Collagen มักใช้ในสกินแคร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

Soluble Collagen เป็นคอลลาเจนที่เหมาะกับการใช้ในสกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยคอลลาเจนชนิดนี้จะได้จากการสกัดด้วยเอนไซม์แต่ยังคงโครงสร้างเกลียวของคอลลาเจนเอาไว้


Soluble Collagen มีราคาไม่แพงและหาซื้อได้ง่าย ไม่มีกลิ่นแรง ทั้งนี้ก็มีขนาดโมเลกุลที่ใหญ่ทำให้ยากต่อการซึมลงสู่ผิว แต่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มความชุ่มชื้นและเสริมเกราะป้องกันผิวด้านนอก จึงสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันเพื่อสร้างความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิวได้ค่ะ

Hydrolyzed Collagen สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้ Stratum Corneum ชั้นนอกของหนังกำพร้า

Hydrolyzed Collagen สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้ Stratum Corneum ชั้นนอกของหนังกำพร้า

Hydrolyzed collagen เป็นคอลลาเจนที่ได้จากการสกัดด้วยเอนไซม์เช่นกัน แต่คอลลาเจนชนิดนี้จะสามารถสลายตัวให้มีขนาดเล็กลงเป็น Polypeptides และ Peptides ขนาดเล็ก ทำให้ดูดซึมลงสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น จะมีน้ำเป็นส่วนประกอบน้อยกว่า Soluble Collagen แต่ก็เป็นสารกักเก็บน้ำโดยธรรมชาติ (Natural Humectant) ให้ความชุ่มชื้นได้ทั้งในชั้น Stratum Corneum ซึ่งเป็นชั้นผิวนอกสุดของหนังกำพร้าจนมาถึงชั้นใน คอลลาเจนชนิดนี้ยังมีเนื้อสัมผัสที่เบาสามารถผสมรวมกับส่วนประกอบอื่น ๆ โดยเฉพาะสารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ในเครื่องสำอางหรือสกินแคร์บำรุงผิวได้เป็นอย่างดี

Raw Collagen มีพลังในการเพิ่มความชุ่มชื้นและดูดซึมลงผิวได้อย่างดีเยี่ยม

Raw Collagen มีพลังในการเพิ่มความชุ่มชื้นและดูดซึมลงผิวได้อย่างดีเยี่ยม

Raw Collagen หรือ Non-Denatured Collagen มีพลังในการเติมน้ำให้กับผิวและลำเลียงเข้าไปบำรุงผิวได้อย่างดีเยี่ยม สามารถซึมลงสู่ผิวได้เป็นอย่างดีและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อีกด้วย แต่ชื่อของคอลลาเจนชนิดนี้มักจะแตกต่างกันออกไป แถมบางครั้งยังถูกระบุว่าเป็น Soluble Collagen ในส่วนผสม ดังนั้นควรเช็คชื่อส่วนผสมจากเว็บไซต์ทางการของผลิตภัณฑ์

2

เลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมอื่นเพิ่มเติมที่ช่วยดูแลผิวในจุดที่คุณต้องการ

นอกจากคอลลาเจนในเซรั่มแล้วส่วนผสมอื่น ๆ ที่ใส่มาในเซรั่มก็เป็นเรื่องที่คุณต้องพิจารณาดูว่าสามารถดูแลผิวในจุดที่คุณต้องการเน้นหรือเป็นกังวลได้หรือไม่

เลือกเซรั่มที่มี Hyaluronic Acid และ Ceramide หากคุณอยากเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

เลือกเซรั่มที่มี Hyaluronic Acid และ Ceramide หากคุณอยากเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

ถึงแม้ว่าคอลลาเจนจะสามารถเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว แต่สำหรับคนผิวแห้งแล้ว การใช้คอลลาเจนอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ คุณจึงควรที่จะมองหาเซรั่มที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นสูงอื่น ๆ ด้วยเช่น กรด Hyaluronic ที่อุ้มน้ำได้ดี ช่วยกักเก็บความชื้น ทำให้ผิวหนังอิ่มน้ำเต่งตึง หรือ Ceramide ที่โดยปกติมีอยู่ตามผิวหนังของเราเป็นเกราะเสริมชั้นผิวตามธรรมชาติ ซึ่งเมื่ออายุเพิ่มขึ้นก็จะเริ่มเสื่อมสลาย ดังนั้นเราจึงต้องบำรุงเพิ่มเติมด้วยการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมดังกล่าวมาเสริมค่ะ

เลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมช่วยเสริมการทำงานของ Collagen ในการเพิ่มความกระชับให้ผิว

เลือกเซรั่มที่มีส่วนผสมช่วยเสริมการทำงานของ Collagen ในการเพิ่มความกระชับให้ผิว

ส่วนประกอบในชั้นผิวหนัง นอกจากคอลลาเจนที่เป็นส่วนประกอบโดยส่วนใหญ่แล้ว ผิวหนังยังประกอบด้วยเส้นใยและสารพยุงชั้นผิวที่อยู่นอกเซลล์อื่น ๆ อีก เช่น Elastin หรือ Proteoglycan ดังนั้นหากในเซรั่มคอลลาเจนมีส่วนผสมของสารเหล่านี้ร่วมด้วยจะช่วยเสริมการทำงานของคอลลาเจนในการเพิ่มความกระชับให้กับผิว เหมาะแก่การดูแลผิวเสื่อมสภาพตามวัยค่ะ


นอกจากนี้อนุพันธ์วิตามินซี เรตินอลหรืออนุพันธ์วิตามินเอ ยังเป็นส่วนผสมที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ซึ่งอนุพันธ์วิตามินซีนั้นยังมีความสามารถในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งการเกิดริ้วรอยและผิวเสื่อมสภาพได้เป็นอย่างดีเช่นกัน 

3

เนื้อสัมผัสของเซรั่มก็เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ

เนื้อสัมผัสของเซรั่มก็เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจ

เนื้อสัมผัสของเซรั่มก็เป็นสิ่งที่เราต้องใส่ใจด้วยเช่นกัน หากผิวของคุณแห้งกร้านต้องเติมความชุ่มชื้น หรือคุณชอบเซรั่มที่มีเนื้อสัมผัสเข้มข้น แนะนำให้มองหาเซรั่มคอลลาเจนที่ใช้ Soluble Collagen เป็นส่วนประกอบ แต่หากคุณมีผิวมัน มีเหงื่อและไขมันในชั้นผิวสูง มีสิวอุดตัน หรือชอบเซรั่มที่มีเนื้อบางเบาซึมได้ง่าย ให้เลือกเซรั่มที่มี Hydrolyzed Collagen จะดีที่สุด


ทั้งนี้ความเข้มข้นและความหนักของเนื้อสัมผัสจะแตกต่างกันไปตามแต่ละผู้ผลิตด้วย เพราะเซรั่มบางชนิดมีเนื้อสัมผัสที่เบาเหมือนน้ำแต่ใช้ Soluble Collagen ก็มี ดังนั้นเราขอแนะนำให้คุณลองศึกษาส่วนผสมจากเว็บไซต์ทางการของสกินแคร์ รวมทั้งอ่านรีวิวควบคู่กันไปค่ะ

4

เลือกเซรั่มที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดความระคายเคือง

เลือกเซรั่มที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดความระคายเคือง

การเลือกเซรั่มด้วยส่วนผสมที่ดีต่อผิวนั้นยังไม่เพียงพอ เพราะเราต้องระวังไม่ให้มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว โดยเฉพาะในกลุ่มของคนที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่าย ควรเลือกเซรั่มที่ไม่มีสารระคายเคือง เช่น ส่วนผสมที่ได้จากปิโตรเลียมที่สามารถก่อให้เกิดการแพ้และอุดตันได้ หรือสีสังเคราะห์ น้ำหอมต่าง ๆ ซึ่งก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย ดังนั้นควรเลือกเซรั่มคอลลาเจนที่มีส่วนผสมเรียบง่าย มีเพียงแค่น้ำ น้ำมันธรรมชาติ และคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบก็เพียงพอค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เซรั่มคอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ดังเกาหลี

ตอนนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่า 10 อันดับ เซรั่มคอลลาเจนที่สาว ๆ หลายคนต่างพากันเทใจให้ความนิยมและสามารถหาซื้อตามเว็บไซต์ออนไลน์ได้จะมียี่ห้อไหน ขวดไหนกันบ้าง
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ESTEE LAUDER

Perfectionist [CP+R] Wrinkle Lifting/Firming Serum

ESTEE LAUDER  Perfectionist [CP+R] Wrinkle Lifting/Firming Serum 1

4,900 บาท

ราคาสูง

ยกกระชับผิวด้วยเทคโนโลยี CPR-75 พร้อมคอลลาเจนจากปลาทะเล

2

AHC

365 Red Serum

AHC  365 Red Serum 1

899 บาท

ราคาปานกลาง

คอลลาเจนจากทะเลและสารสกัดเข้มข้นต่อต้านอนุมูลอิสระทำร้ายผิว

3

WATSONS

Collagen by Watsons Skin Renew Intensive Serum

WATSONS Collagen by Watsons Skin Renew Intensive Serum 1

245 บาท

ราคาต่ำ

บำรุงผิวและลดเลือนริ้วรอยด้วยการผสานคุณค่าคอลลาเจนถึง 3 ชนิด

4

IT'S SKIN

Power 10 Formula CO Serum

IT'S SKIN  Power 10 Formula CO Serum  1

690 บาท

ราคาปานกลาง

คอลลาเจนสกัดจากผัก ลดเลือนริ้วรอย คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว

5

Graymelin

Collagen Perfect Ampoule

Graymelin Collagen Perfect Ampoule 1

289 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คอลลาเจนเข้มข้น 90% ผิวนุ่มเนียนฟูในราคาประหยัด

6

AHC

Premium Phyto Complex Gel

AHC Premium Phyto Complex Gel  1

1,150 บาท

ราคาปานกลาง

คุณค่าคอลลาเจนพร้อมโปรตีนจากถั่วเหลืองหมักลดเลือนริ้วรอยอย่างเห็นผล

7

ROJUKISS

Firm Poreless Serum

ROJUKISS  Firm Poreless Serum 1

730 บาท

ราคาปานกลาง

พลังของ Collagen และ Adenosine จัดการปัญหาผิว 12 ประการ

8

TRYLAGINA

Ultimate Collagen Serum 10x

TRYLAGINA Ultimate Collagen Serum 10x 1

2,200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เซรั่มโกงอายุ คุณค่าคอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึก

9

ETUDE

Moistfull Collagen Essence

ETUDE  Moistfull Collagen Essence 1

820 บาท

ราคาปานกลาง

Super Collagen อนุภาคเล็กละเอียดที่ซึมลงบำรุงผิวได้อย่างดี

10

SKINFOOD

Aqua Grape Bounce Bubble Serum

SKINFOOD  Aqua Grape Bounce Bubble Serum 1

840 บาท

ราคาปานกลาง

กักเก็บและเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยคุณค่าของสาหร่ายพวงองุ่น

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ESTEE LAUDER Perfectionist [CP+R] Wrinkle Lifting/Firming Serum

Perfectionist [CP+R] Wrinkle Lifting/Firming Serum 1
อ้างอิง:esteelauder.co.th
ราคาอ้างอิง
4,900 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
4,900 บาท
ราคาสูง

ยกกระชับผิวด้วยเทคโนโลยี CPR-75 พร้อมคอลลาเจนจากปลาทะเล

เซรั่มที่ใช้เทคโนโลยี CPR-75 พร้อมคอลลาเจนสกัดจากปลาทะเลและส่วนผสมอีกหลายชนิด สาว ๆ ที่ได้ใช้เซรั่มขวดนี้ต่างรีวิวตรงกันว่าสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องลึกต่าง ๆ ทำให้ผิวมีความเรียบเนียนมากขึ้น อีกทั้งยังเห็นผลในเรื่องของผิวที่เคยหย่อนคล้อยกลับมาดูมีความกระชับมากขึ้น ช่วยให้รูขุมขนดูเล็กลง ช่วยให้เมคอัพสามารถติดลงบนผิวหน้าได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม บางคนก็ประทับใจในเรื่องความชุ่มชื้นที่ใช้ก่อนนอนแต่เมื่อตื่นมาผิวก็ยังดูอิ่มฟู เรียกได้ว่าเป็นเซรั่มคอลลาเจนที่สามารถใช้ตอนไหนก็ได้ 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

AHC 365 Red Serum

ราคาอ้างอิง
899 บาท
ราคาปานกลาง

คอลลาเจนจากทะเลและสารสกัดเข้มข้นต่อต้านอนุมูลอิสระทำร้ายผิว

เซรั่มขวดแดงตัวดังจากเกาหลีที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะใน 1 ขวดนอกจากจะมี Marine Collagen เป็นส่วนประกอบแล้วยังมีสารสกัดนานาชนิดที่มีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระที่เข้ามาทำลายให้ผิวเสื่อมสภาพไม่ว่าจะเป็น Anthocyanin วิตามินซี วิตามินอีและวิตามินบี 12 ทำให้ผู้ใช้ส่วนใหญ่ชื่นชอบเป็นอย่างมากและค้นพบว่าผิวมีความเรียบเนียนและกระชับมากขึ้นหลังจากใช้ บางคนยังพบว่าสามารถลดเลือนความหมองคล้ำและทำให้รอยกระและฝ้าจางลงอีกด้วย 

No.3

WATSONSCollagen by Watsons Skin Renew Intensive Serum

ราคาอ้างอิง
245 บาท
ราคาต่ำ

บำรุงผิวและลดเลือนริ้วรอยด้วยการผสานคุณค่าคอลลาเจนถึง 3 ชนิด

เซรั่มคอลลาเจนจากแบรนด์วัตสันที่เน้นการรวมประสิทธิภาพจากคอลลาเจนถึง 3 ชนิดไว้ในขวดเดียวได้แก่ Marine Collagen Green Collagen และ Hydrolyzed Collagen ซึ่งสามารถผสานพลังในการดูแลผิวให้ห่างไกลจากริ้วรอยและความเสื่อมสภาพได้อย่างดี พร้อมทั้งเพิ่มเกราะป้องกันผิวจากความแห้งกร้านด้วย Nano Tri-Ceramide ที่เพิ่มความชุ่มชื้นและชั้นผิวอย่างเหมาะสม ผู้ใช้โดยส่วนใหญ่ชื่นชอบที่เซรั่มขวดนี้ใช้ส่วนผสมที่ดีกับผิวจำนวนมาก แต่ไม่ต้องจ่ายในราคาที่แพงเลย

No.4

IT'S SKIN Power 10 Formula CO Serum

ราคาอ้างอิง
690 บาท
ราคาปานกลาง

คอลลาเจนสกัดจากผัก ลดเลือนริ้วรอย คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว

เซรั่มของ IT'S SKIN นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะแต่ละรุ่นจะมีความชัดเจนในเรื่องของการดูแลปัญหาผิวในเฉพาะเรื่อง เช่นเดียวกับเซรั่มขวดนี้ที่เน้นการดูแลในเรื่องของริ้วรอยและการเติมเต็มความเรียบเนียนของผิวเพราะมีการใช้คอลลาเจนสกัดจากผัก ซึ่งผู้ใช้โดยส่วนใหญ่เห็นผลในเรื่องของผิวดูเนียนและกระชับมากขึ้นหลังจากที่ใช้ บางความเห็นค้นพบว่ารูขุมขนนั้นดูเล็กลงอีกด้วย สาว ๆ หลายคนยังชื่นชอบที่เนื้อเซรั่มมีความเข้มข้นแต่ก็สามารถซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว

No.5

GraymelinCollagen Perfect Ampoule

ราคาอ้างอิง
289 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คอลลาเจนเข้มข้น 90% ผิวนุ่มเนียนฟูในราคาประหยัด

เซรั่มตัวนี้จะเปลี่ยนความคิดในเรื่องของคอลลาเจนจะต้องแพง เพราะในราคาที่ประหยัดถูกใจสาว ๆ หลายคนแต่กลับได้ส่วนผสมของคอลลาเจนที่เข้มข้นสูงถึง 90% ทำให้เซรั่มคอลลาเจนขวดนี้ได้รับเสียงรีวิวในเรื่องของผิวที่ดูเนียนและมีความนุ่มฟูมากขึ้น สาว ๆ ที่ใช้เซรั่มขวดนี้ยังเห็นผลในเรื่องของความชุ่มชื้นในผิวที่เพิ่มขึ้น เพราะมีส่วนผสมเติมน้ำให้ผิวหลายตัวไม่ว่าจะเป็น Hyaluronic หรือ Allatonin อีกทั้งยังปราศจากสารระคายเคืองต่อผิวอย่างแอลกอฮอล์อีกด้วย

No.6

AHCPremium Phyto Complex Gel

ราคาอ้างอิง
1,150 บาท
ราคาปานกลาง

คุณค่าคอลลาเจนพร้อมโปรตีนจากถั่วเหลืองหมักลดเลือนริ้วรอยอย่างเห็นผล

เซรั่มขวดนี้มีการใช้ทั้ง Hydrolyzed Collagen และสารสกัดโปรตีนจากถั่วเหลืองหมักที่มีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย เติมความยืดหยุ่นให้ผิวเนียนกระชับ อีกทั้งยังมีส่วนผสมของกรด Hyaluronic และสารสกัดจากว่านหางจระเข้ เรียกได้ว่าเป็นเซรั่มที่ออกแบบมาเพื่อสาวผิวแห้งโดยเฉพาะกันเลย เนื้อผลิตภัณฑ์ก็เป็นเนื้อเจลบางเบาที่สามารถซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่ทิ้งคราบเหนียวไว้บนใบหน้า 

No.7

ROJUKISS Firm Poreless Serum

ราคาอ้างอิง
730 บาท
ราคาปานกลาง

พลังของ Collagen และ Adenosine จัดการปัญหาผิว 12 ประการ

เซรั่มคอลลาเจนตัวนี้พัฒนามาเพื่อแก้ไขปัญหาผิวเสื่อมสภาพโดยเฉพาะด้วยส่วนผสมเข้มข้นจาก Hydrolyzed Collagen และ Adenosine ที่สามารถลดเลือนริ้วรอยและกระชับรูขุมขนกว้าง สาว ๆ ผู้ใช้หลายคนพบว่าผิวมีความเรียบเนียนมากขึ้น และหลายความเห็นยังชื่นชอบที่เนื้อผลิตภัณฑ์มีความบางเบาสามารถซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว บางคนพบว่าเมื่อใช้ติดต่อกันเป็นระยะเวลายาวนานจะเห็นผลในเรื่องของรูขุมขนที่ดูเล็กลง 

No.8

TRYLAGINAUltimate Collagen Serum 10x

Ultimate Collagen Serum 10x 1
อ้างอิง:trylagina.com
ราคาอ้างอิง
2,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เซรั่มโกงอายุ คุณค่าคอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึก

เซรั่มคอลลาเจนตัวนี้มีความพิเศษตรงที่ใช้ Soluble Collagen ที่ได้จากปลาทะเลน้ำลึกและมีส่วนผสมเสริมอย่างสารสกัดแพลงก์ตอน EPS Seafill และ Sand Lily ทำให้ช่วยดูแลผิวในเรื่องริ้วรอยได้เป็นอย่างดี ผู้ใช้หลายคนเห็นผลในเรื่องของผิวที่มีความเนียนกระชับมากขึ้น เนื้อเซรั่มนั้นเป็นเจลกึ่งครีม แม้จะมีความหนาแต่ผู้ใช้หลายคนนั้นบอกว่าสามารถซึมลงผิวได้อย่างดี แต่ด้วยแพ็กเก็จกิ้งที่เป็นกระปุกใช้ช้อนตัก ทำให้ใช้งานได้ค่อนข้างลำบาก

No.9

ETUDE Moistfull Collagen Essence

ราคาอ้างอิง
820 บาท
ราคาปานกลาง

Super Collagen อนุภาคเล็กละเอียดที่ซึมลงบำรุงผิวได้อย่างดี

เซรั่มตัวนี้มีส่วนผสมของ Super Collagen ที่มีความเล็กละเอียดมากเป็นเซรั่มในรูปแบบของน้ำมีเนื้อสัมผัสที่เบาบางสามารถซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เป็นที่ถูกใจของสาว ๆ หลายคน อีกทั้งยังมีสารสกัดจาก White Lupin ที่มาช่วยเสริมการในเรื่องของการให้ความชุ่มชื้น โดยผู้ใช้ที่มีผิวแห้งต่างก็เห็นผลในการแก้ไขปัญหาผิวแห้งเป็นขุย แต่หลาย ๆ คนไม่เห็นผลในเรื่องของการกระชับรูขุมขนหรือลดเลือนริ้วรอย

No.10

SKINFOOD Aqua Grape Bounce Bubble Serum

ราคาอ้างอิง
840 บาท
ราคาปานกลาง

กักเก็บและเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยคุณค่าของสาหร่ายพวงองุ่น

เซรั่มตัวนี้นอกจากจะมีส่วนผสมของ Hydrolyzed Collagen แล้วยังมีสารสกัดจากสาหร่ายพวงองุ่นและน้ำแร่จากทะลเที่ถูกผสมรวมกันด้วยเทคโนโลยี Mineral Water Bounce Bubble ให้ได้เนื้อผลิตภัณฑ์ที่มีความเบานุ่มสามารถซึมลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี ผู้ใช้ส่วนใหญ่ชื่นชอบในเรื่องของการลดปัญหาผิวแห้งกร้าน แต่ในเรื่องของริ้วรอยและความกระชับนั้นยังไม่ค่อยเห็นผลที่เด่นชัด

วิธีใช้เซรั่มคอลลาเจนอย่างมีประสิทธิภาพ

มาดูกันดีกว่าค่ะว่าจะใช้เซรั่มคอลลาเจนอย่างไรให้เห็นผลดีกับผิวของคุณ

ใช้มือแตะเซรั่มไปยังบริเวณผิวที่บอบบางก่อน

ใช้มือแตะเซรั่มไปยังบริเวณผิวที่บอบบางก่อน

ลำดับการทาเซรั่มตามจุดต่าง ๆ บนผิวหน้าก็มีความสำคัญ โดยให้เริ่มจากบริเวณ U-zone และแก้มก่อน จากนั้นให้ตามมาด้วยการทาลงบริเวณตาและคาง โดยให้บริเวณ T-zone คือจมูกและหน้าผากท้ายสด วิธีการทาแนะนำให้ใช้มือในการวอร์มตัวเซรั่ม เพราะมือมีอุณหภูมิร่างกายที่เหมาะสม สามารถทำให้เนื้อเซรั่มซึมลงสู่ผิวได้อย่างดี หลีกเลี่ยงการถูตัวเซรั่มลงบนผิวด้วยความรุนแรง 

หมั่นตรวจสภาพผิวหน้าในระหว่างวัน

หมั่นตรวจสภาพผิวหน้าในระหว่างวัน

โดยส่วนใหญ่แล้วเซรั่มคอลลาเจนจะทำหน้าที่เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ดังนั้นผิวของคุณจะมีความชุ่มชื้นโดยทันทีหลังจากที่ได้ทาเซรั่มคอลลาเจนลงไป แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าปริมาณเซรั่มคอลลาเจนที่ควรทาคือเท่าไหร่ ดังนั้นการเช็คสภาพผิวหน้าในระหว่างวันว่าแห้งหรือยังมีความชุ่มชื้นอยู่ จะช่วยบอกได้ว่าปริมาณเซรั่มคอลลาเจนที่คุณใช้นั้นเหมาะสมแล้วหรือยัง เราขอแนะนำให้คุณลองตรวจเช็คสภาพผิวในช่วงครึ่งวันหลังจากที่ได้ทาเซรั่มลงไปเพื่อให้เห็นผลที่แม่นยำมากขึ้น 

ดูแลผิวควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารเสริมจากคอลลาเจน

ดูแลผิวควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารเสริมจากคอลลาเจน

การใช้เซรั่มคอลลาเจนเป็นวิธีการหนึ่งที่ได้ผลในการดูแลผิวชั้นนอกของใบหน้าเรา แต่สำหรับการบำรุงล้ำลึกถึงผิวชั้นในของเรา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นในเรื่องของความยืดหยุ่นจะต้องอาศัยการรับประทานคอลลาเจนเข้าไปซึ่งอาจจะได้จากอาหารทั่ว ๆ ไป เช่น ขาหมู ปีกไก่ เนื้อวัว เจลาติน แล้วยังสามารถรับประทานจากอาหารเสริมคอลลาเจนก็ได้อีกด้วย ซึ่งอาหารเสริมคอลลาเจนเหล่านี้อาจจะมาในรูปแบบของเม็ด ผง หรือเครื่องดื่มก็ได้

บทส่งท้าย

การบำรุงผิวด้วยคอลลาเจนเป็นวิธีการหนึ่งในการรับมือกับผิวเสื่อมสภาพก่อนวัย แต่การใช้คอลลาเจนมาช่วยเพียงอย่างเดียวนั้นอาจไม่เพียงพอ เพราะผิวของเรามักจะมีปัญหาอยู่หลายชนิดและต้องใช้สารสกัดที่แตกต่างออกไปในการดูแลและแก้ไขปัญหานั้น ดังนั้นเราขอแนะนำให้คุณลองหมั่นสำรวจสภาพผิวหน้าของคุณดูว่ามีปัญหาผิวใด ๆ ที่เกิดขึ้นบ้าง เพื่อที่คุณจะได้ศึกษาหาวิธีที่เหมาะสมมาดูแลตรงจุดนั้นต่อไปค่ะ

TOP 5 เซรั่มคอลลาเจน แนะนำ

อันดับที่ 1: ESTEE LAUDER Perfectionist [CP+R] Wrinkle Lifting/Firming Serum

อันดับที่ 2: AHC 365 Red Serum

อันดับที่ 3: WATSONSCollagen by Watsons Skin Renew Intensive Serum

อันดับที่ 4: IT'S SKIN Power 10 Formula CO Serum

อันดับที่ 5: GraymelinCollagen Perfect Ampoule

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เซรั่ม
  4. 10 อันดับ เซรั่มคอลลาเจน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดังเกาหลี

ค้นหาตามหมวดหมู่