mybest
เชือกกระโดด

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย
  4. 10 อันดับ เชือกกระโดด แบบไหนดี ปี 2024 พร้อมวิธีเลือก มือใหม่
  • 10 อันดับ เชือกกระโดด แบบไหนดี ปี 2024 พร้อมวิธีเลือก มือใหม่ 1
  • 10 อันดับ เชือกกระโดด แบบไหนดี ปี 2024 พร้อมวิธีเลือก มือใหม่ 2
  • 10 อันดับ เชือกกระโดด แบบไหนดี ปี 2024 พร้อมวิธีเลือก มือใหม่ 3
  • 10 อันดับ เชือกกระโดด แบบไหนดี ปี 2024 พร้อมวิธีเลือก มือใหม่ 4
  • 10 อันดับ เชือกกระโดด แบบไหนดี ปี 2024 พร้อมวิธีเลือก มือใหม่ 5

10 อันดับ เชือกกระโดด แบบไหนดี ปี 2024 พร้อมวิธีเลือก มือใหม่

ในยุคสมัยที่คนหันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น การเลือกวิธีออกกำลังกายให้หมาะสมกับร่างกายของตัวเองเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ ซึ่งหนึ่งในวิธีการออกกำลังกายที่ช่วยกระชับสัดส่วนได้ดี ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะและกำลังได้รับความนิยมก็คือ "การกระโดดเชือก" เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องการลดน้ำหนักแล้ว ยังส่งผลดีต่อระบบหัวใจ เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง และช่วยผ่อนคลายความเครียดได้อีกด้วย


ในบทความนี้ เราจึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกเชือกกระโดดในรูปแบบต่าง ๆ มาฝากกันพร้อมคำแนะนำจากเทรนเนอร์ และให้ทุกคนเลือกง่ายขึ้นด้วยตัวเลือก 10 อันดับ เชือกกระโดด รุ่นยอดฮิตมาให้เป็นไอเดียในการเลือกซื้อด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 02/01/2024
ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)
ผู้เชี่ยวชาญ
เทรนเนอร์, โค้ช
ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)

จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ปัจจุบันทำงานเป็นเทรนเนอร์อิสระ โดยจบหลักสูตร World Bodybuilding Coach Certificate (WBCC) และหลักสูตร National Bodybuilding Coaching Certificate (NBCC) โดยรับรองวิชาชีพจากสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย (TBPA) มีประสบการณ์การเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวและโค้ช มากกว่า 15 ปี ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน นอกจากปฎิบัติหน้าที่เป็นเทรนเนอร์และโค้ชส่วนตัวแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ที่สนใจและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพ การเทรน การออกกำลังกายเพื่อเสริมให้มีร่างกายแข็งแรงและเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ดีมากยิ่งขึ้น

ประวัติของ ปัณณทัต คงคุณยนต์ (บาส)
…อ่านต่อ
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)

คุณข้าวปั้นจบการศึกษาจากวิทยาลัยสหวิทยาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีงานอดิเรกที่ชื่นชอบคือการอ่านหนังสือ ทั้งหนังสือความรู้ทั่วไปและด้านการลงทุน รวมไปถึงนิยายทั้งของไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ คุณข้าวปั้นยังชอบการเขียนตั้งแต่สมัยเรียน โดยเริ่มต้นจากการเขียนบทความทั่วไปบนเว็บไซต์ เช่น บทความท่องเที่ยว รีวิวร้าน บทความสุขภาพ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเรื่อย ๆ จนกระทั่งได้เป็นโกสต์ไรท์เตอร์ให้กับหนังสือหลายเล่ม เช่น หนังสือด้านการลงทุน หนังสือความรู้ด้านการศึกษา รวมไปถึงมีผลงานทางด้านนวนิยายที่เคยติดอันดับ 1 บนเว็บ Dek-d ,Fictionlog และ ReadAwrite นอกเหนือจากงานเขียนแล้ว คุณข้าวปั้นยังชื่นชอบการเล่นกีฬาด้วย โดยในช่วงประถมเคยเป็นนักปิงปองโรงเรียนและได้รับรางวัลชนะเลิศระดับจังหวัด ส่วนในช่วงมัธยมปลายเคยเป็นนักกีฬาแบดมินตันของโรงเรียนและยังแข่งขันได้แชมป์ระดับจังหวัด และหลังจากเข้ามหาลัยก็ยังเป็นนักกัฬาแบดมินตันให้กับมหาวิทยาลัยด้วย สำหรับกีฬาอื่น ๆ ที่สามารถเล่นได้และมีความสนใจก็จะมีทั้งเทนนิส บาสเกตบอล ว่ายน้ำและสเก็ตบอร์ด

ประวัติของ ธิติพันธุ์ ลิมปรังษี (ข้าวปั้น)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกเชือกกระโดด

ก่อนจะเริ่มออกกำลังกายโดยการกระโดดเชือก การเลือกอุปกรณ์ที่มีคุณภาพและมีคุณสมบัติที่เหมาะกับคุณถือเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะจะช่วยทำให้การออกกำลังกายของคุณสนุกและสะดวกมากขึ้นครับ

1

เลือกจากประเภทของเชือกกระโดด

เลือกจากประเภทของเชือกกระโดด

เชือกแต่ละประเภทจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของน้ำหนัก ซึ่งจะส่งผลต่อความยากง่ายในการกระโดด เราลองมาศึกษาเชือกกระโดดในรูปแบบต่าง ๆ ไปพร้อมกันเลยดีกว่าครับ

เชือกกระโดดแบบผ้า

เชือกกระโดดแบบผ้าถือเป็นประเภทที่เบสิกที่สุด ผลิตมาจากเส้นใยผ้าที่ถูกถักทอออกมาในลักษณะของเกลียว ซึ่งเชือกกระโดดแบบผ้านี้จะมีน้ำหนักเบา ซึ่งจะมีลักษณะพิเศษ คือ ช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกถึงแรงเหวี่ยงได้ดี เป็นที่นิยมสำหรับการใช้สอนในโรงเรียน ทั้งยังเหมาะสำหรับมือใหม่และผู้ที่ไม่ได้ออกกำลังกายโดยการกระโดดเชือกมานาน 


เนื่องจากเชือกแบบผ้านี้ถูกสานโดยโพลีเอสเตอร์ หรือฝ้ายเส้นเล็ก ๆ ทำให้ค่อนข้างมีน้ำหนักและหมุนช้า ควบคุมการแกว่งของเชือกกระโดดได้ง่าย ทำให้ง่ายต่อการกระโดดสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มมือใหม่ ที่สำคัญ แม้เชือกจะเหวี่ยงโดนขาก็ไม่ทำให้เจ็บหรืออันตรายมาก แนะนำสำหรับผู้ที่กำลังฝึกกล้ามเนื้อและฝึกความเร็วครับ

เชือกกระโดดแบบพลาสติก

สำหรับผู้ที่ต้องการกระชับส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ขอแนะนำเชือกกระโดดแบบพลาสติกที่หมุนง่าย ผลิตมาจากพลาสติก PE ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะ คือ มีความเหนียวแข็งแรงและใยทนทานระดับปานกลาง อีกทั้งยังเป็นฉนวนกันไฟฟ้าได้ดี มีน้ำหนักเบา สามารถทำความเร็วต่อรอบได้ดี สามารถใช้งานได้ทั้งมือใหม่ไปจนถึงมืออาชีพ


และเนื่องจากเป็นเชือกที่บางจึงง่ายและเอื้ออำนวยต่อการกระโดดเร็วและการกระโดดไขว้ เหมาะสำหรับการฝึกความแข็งแรงของแขน ยิ่งคุณหมุนรอบเยอะมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความแข็งแรง และช่วยกระชับสัดส่วนกล้ามเนื้อส่วนล่าง เช่น น่อง และต้นขาได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม อาจจะต้องระวังขณะเล่น เพราะหากเหวี่ยงโดนขาหรือตัวอาจจะเจ็บได้ครับ

เชือกกระโดดแบบลูกปัด

เป็นอีกหนึ่งเชือกกระโดดรูปแบบใหม่ที่ผลิตขึ้นมาจากหลอดพลาสติกหรือลูกปัดร้อยสลับสีกัน โดยเป็นที่นิยมมากในต่างประเทศ ตัวเชือกถูกออกแบบมาเพื่อการกระโดดง่าย มีคุณสมบัติพิเศษเฉพาะคือ ขนาดของเชือกจะมีขนาดใหญ่กว่าเชือกกระโดดรูปแบบอื่นและมีน้ำหนักมากกว่าเชือกพลาสติกถึง 2 - 3 เท่า ซึ่งเป็นน้ำหนักที่พอเหมาะสำหรับการกระตุ้นกล้ามเนื้อส่วนบนของร่างกาย เพียงกระโดดตามปกติก็ทำให้รู้สึกถึงการทำงานของช่วงแขน ไหล่ หน้าท้อง และหลังไปพร้อม ๆ กัน 


นอกจากนี้ ด้วยน้ำหนักที่มากขึ้นจึงสามารถกระจายน้ำหนักได้ตลอดทั้งเส้นในขณะที่ผู้เล่นแกว่งเชือก ไม่ว่าจะหมุนเชือกช้า ก็ยังช่วยทำให้กระโดดเชือกได้ง่ายนั่นเอง อีกทั้งในการหมุนเชือกแต่ละครั้ง จะทำให้เกิดเสียงที่จับจังหวะได้ง่าย เหมาะหรับการฝึกกระโดดเชือกไปพร้อมกับเสียงเพลงด้วยครับ

เชือกกระโดดแบบลวด/ไวนิล/เคเบิล

เชือกกระโดดแบบลวด/ไวนิล/เคเบิลผลิตจากสายเคเบิลเคลือบด้วยพลาสติกชนิด PE ซึ่งทำให้มีความทนทานต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการฝึกขั้นสูงหรือผู้เล่นระดับมืออาชีพ เพราะเป็นประเภทที่สามารถทำความเร็วได้มากที่สุด นิยมใช้ในการแข่งขันวัดความเร็วในการกระโดดเชือก สามารถปรับความยาวสายได้ตามสรีระของผู้เล่น โดยสายของเชือกจะไม่บิดงอง่ายและมีการถ่วงน้ำหนักไว้ที่ด้ามจับของตัวเชือกกระโดด


เนื่องจากผลิตโดยการใช้โลหะชนิดเหล็กกล้า ถึงแม้จะมีเส้นบางแต่ก็มีน้ำหนักมาก มีแรงถ่วงมากอย่างไม่น่าเชื่อ จุดเด่นอีกอย่างของเชือกประเภทนี้ คือ ในขณะใช้งานเชือกจะม้วนตัวได้ยากกว่าประเภทอื่น ๆ จึงลดโอกาสสายเชือกพันกันได้เป็นอย่างดีครับ

เชือกกระโดดแบบ PVC / เชือกกระโดดนักมวย

หากคุณต้องการเพิ่มความแข็งแรงขั้นสูงสุด เราขอแนะนำเชือกกระโดดแบบ PVC หรือบางทีที่เราจะนิยมกันเรียกว่า เชือกกระโดดนักมวย เพราะนักมวยหลาย ๆ คนนิยมใช้เชือกกระโดดแบบนี้ สำหรับประเภทนี้ ตัวเชือกจะค่อนข้างมีน้ำหนักในระดับหนึ่ง เพราะเส้นเชือกจะทำจาก PVC ที่มีความแข็งแรง ทนทานและยืดหยุ่นสูง รวมถึงขนาดของสายเชือกจะมีขนาดใหญ่ ทำให้ผู้เล่นสามารถออกกำลังกายทั้งส่วนบนและล่างได้อย่างเหมาะสม เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มต้นออกกำลังกายจนถึงผู้เล่นระดับมืออาชีพ แต่ก็ต้องเล่นด้วยความระมัดระวัง เพราะอาจทำให้ช้ำบวมจากการกระทบหรือเหวี่ยงของสายเชือกได้ครับ

2

เลือกความยาวของเชือกกระโดดที่เหมาะสม

เลือกความยาวของเชือกกระโดดที่เหมาะสม

อีกหนึ่งเรื่องที่ควรพิจารณาคือ ควรเลือกเชือกกระโดดที่มีความยาวที่เหมาะสม โดยควรเลือกเชือกที่มีความยาวเพิ่มอีก 55 เซนติเมตรจากส่วนสูงของตนเอง ไม่ลากพื้นและมีพื้นที่เหลือพอดีเหนือศีรษะในขณะที่ใช้แรงเหวี่ยง เพราะการเลือกใช้เชือกที่ไม่เหมาะสมกับตัวเอง อาจทำให้เหนื่อยง่ายและอาจเกิดอันตรายกับร่างกายในขณะกระโดดได้ 


สำหรับวิธีเลือกความยาวของเชือกกระโดดให้เหมาะสมกับตัวผู้เล่น สิ่งแรกที่ผู้เล่นควรใช้พิจารณาความยาวของเชือกกระโดด มีวิธีง่าย ๆ คือ ให้ผู้เล่นเหยียบกึ่งกลางของเชือกกระโดด โดยให้ตัวเชือกกระโดดสัมผัสที่พื้นด้านล่างและดึงเชือกกระโดดขึ้นมาให้ปลายเชือกกระโดดทั้ง 2 ข้าง ถ้าอยู่ในตำแหน่งระดับหัวไหล่ก็ถือว่าเหมาะสมกับผู้เล่นคนนั้น ๆ และจะทำให้ออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด


อย่างไรก็ตาม แม้เชือกกระโดดในท้องตลาดส่วนใหญ่จะมีความยาวอยู่ที่ประมาณ 2 - 3 เมตร บางยี่ห้อหรือบางรุ่นสามารถแจ้งให้ทางผู้ผลิตปรับให้เหมาะสมกับผู้เล่นได้ แต่ถ้าหากไม่มีผู้เล่นก็สามารถปรับเองได้ด้วยการตัดความยาวส่วนเกินออกเพื่อความปลอดภัยในการออกกำลังกายครับ

3

ตรวจสอบด้ามจับของเชือกกระโดด

ตรวจสอบด้ามจับของเชือกกระโดด

ในการเลือกเชือกกระโดด การตรวจสอบด้ามจับก็เป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญ ข้อแนะนำคือ ให้เลือกด้ามจับที่มีวัสดุกันลื่น และมีลักษณะขรุขระตามรูปร่างของนิ้วมือ เพื่อให้เราสามารถจับได้อย่างมั่นคง รวมทั้งควรเป็นด้ามจับที่มีขนาดไม่สั้นเกินไป ควรมีความยาวยื่นออกมาจากกำปั้นเล็กน้อย และมีขนาดที่พอเหมาะกับฝ่ามือของคุณ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณสามารถกระโดดเชือกได้ในท่าทางที่เหมาะสม รวมทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกายให้สูงขึ้นด้วยครับ

4

เลือกเชือกกระโดดไร้สาย สำหรับคนที่ไม่มีพื้นที่ออกกำลังกาย

เลือกเชือกกระโดดไร้สาย สำหรับคนที่ไม่มีพื้นที่ออกกำลังกาย

เชือกกระโดดไร้สาย หรือ Air Jump Rope คือ อุปกรณ์เชือกกระโดดที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ให้เหมาะสมกับผู้ที่อยากออกกำลังกายด้วยเชือกออกกำลังกายแต่มีพื้นที่ใช้งานในพื้นที่แคบ เช่น คอนโด, ห้องนอน เป็นต้น เพราะเชือกประเภทนี้จะเป็นเชือกสั้นและมีลูกตุ้มยาวที่มีน้ำหนักออกมาจากด้ามจับแต่ละข้าง แม้จะมีพื้นที่ในการออกกำลังกายน้อยหรืออยู่ในห้องแคบก็สามารถใช้กระโดดเชือกได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเสียงเชือกกระทบพื้นเลย


คุณสมบัติพิเศษของเชือกกระโดดไร้สาย คือ สามารถนับรอบการกระโดดเป็นจำนวนครั้งได้ คำนวณการเผาผลาญแคลอรี่ด้วยระบบดิจิทัล พกพาไปใช้นอกสถานที่ได้สะดวก และสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย แม้จะเป็นคนที่กระโดดเชือกไม่เก่งก็สามารถเล่นได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงการทำท่าทาง แต่ก็ให้ผลลัพธ์เทียบเท่าการกระโดดเชือกจริง ทั้งยังไม่ต้องคอยกังวลว่าเชือกจะติดขาหรือไม่ 


สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ตามอะพาร์ตเมนต์ คอนโดหรือหอพัก และมีความกังวลเรื่องเสียงขณะกระโดด เราขอแนะนำให้ปูเสื่อโยคะ หรือแผ่นรองออกกำลังกายเพื่อลดเสียง รวมทั้งเป็นการลดแรงกระแทกอีกด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เชือกกระโดด แบบไหนดี พร้อมวิธีเลือก มือใหม่

ถัดไปเรามาดู 10 อันดับ เชือกกระโดดรุ่นที่น่าสนใจและได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้ที่ออกกำลังกายกันว่าใช้งานง่าย น้ำหนักเหมาะสมและทนทานบ้าง
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
วัสดุ
ความยาว
น้ำหนัก
สี
1

Jason

X-Slasher V.2

Jason X-Slasher V.2 1

259 บาท

ราคาปานกลาง

ปรับความยาวเข้ากับส่วนสูงได้ ด้ามจับกระชับ เส้นเล็กทำความเร็วดี

สายเคเบิล

2.8 เมตร

ดำ/เหลือง

2

Lancamp

JS131-132 Jump Rope Exercise Rope Fitness

Lancamp JS131-132 Jump Rope Exercise Rope Fitness 1

75 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ด้ามจับแบบกระชับมือ เส้นเล็กทำความเร็วได้ มีตุ้มเหล็กถ่วงน้ำหนัก

ลวด

3 เมตร

430 กรัม

ดำ

3

Bebe Fit Routine

Speed Rope For All Levels

Bebe Fit Routine Speed Rope For All Levels 1

670 บาท

ราคาสูง

ดีไซน์สวยเหมาะสำหรับสาว ๆ จากแบรนด์เทรนเนอร์ดัง มีมาตรฐาน

ลวด

3 เมตร

206 กรัม

เงิน, ดำ, ชมพู

4

Grand sport

เชือกกระโดด 377067

Grand sport เชือกกระโดด 377067 1

107 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะสำหรับมือใหม่ใช้ฝึกซ้อมราคาย่อมเยาแต่วัสดุที่ใช้ทนทานสูง

เชือกแบบผ้า

2.75 เมตร

125 กรัม

ดำ, น้ำเงิน

5

Reebok

Skipping Rope

Reebok Skipping Rope 1

245 บาท

ราคาปานกลาง

เชือกทำความเร็วที่มีดีไซน์เรียบหรู สีสันสวยงาม รองรับคนที่ตัวสูง

ยางพิเศษ

2.80 เมตร

ดำ/แดง

6

XtivePRO

Speed Jump Rope

XtivePRO Speed Jump Rope 1

529 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีความแน่นหนาตัวล็อกเชือกกับด้ามแข็งแรง ลื่นเพราะมีตลับลูกปืน

สายเคเบิล

3 เมตร

300 กรัม

ดำ

7

Adidas

Essential Skipping Rope

Adidas Essential Skipping Rope 1

290 บาท

ราคาปานกลาง

หนึ่งในแบรนด์ชั้นนำทางด้านกีฬา ออกแบบถูกต้องตามสรีรศาสตร์

พลาสติด PP

2.80 เมตร

เทา

8

Deli

Jump Rope Simplex

Deli Jump Rope Simplex 1

63 บาท

ราคาต่ำ

มีนับจำนวนกระโดด ราคาย่อมเยา มือใหม่ใช้ได้ด้ามจับนุ่มไม่เจ็บมือ

PVC

2.80 เมตร

125 กรัม

เขียว, ชมพู, โอรส ฯลฯ

9

FBT

47401

FBT 47401 1

200 บาท

ราคาปานกลาง

รุ่นนิยมสำหรับนักเรียนและนักกีฬาสำหรับใช้ฝึกกำลังขา น้ำหนักเบา

พลาสติก

3 เมตร

103 กรัม

ใส

10

Thunlit

เชือกกระโดด

Thunlit เชือกกระโดด 1

258 บาท

ราคาปานกลาง

มีให้เลือกทั้งหมดสองสี ใช้ได้ทั้งนักกีฬาและคนทั่วไป เสริมซิลิโคน

PVC

3 เมตร

460 กรัม

แดง, เขียว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

JasonX-Slasher V.2

X-Slasher V.2 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาปานกลาง

ปรับความยาวเข้ากับส่วนสูงได้ ด้ามจับกระชับ เส้นเล็กทำความเร็วดี

Jason เป็นแบรนด์ชั้นนำทางด้านเครื่องออกกำลังกายเป็นพิเศษจึงสามารถมั่นใจในมาตรฐานได้โดยจุดเด่นของเชือกกระโดดรุ่นนี้คือคุณสมบัติในการปรับระดับความยาวของสายให้เหมาะกับส่วนสูงของผู้ใช้งาน อีกทั้งวัสดุของสายเป็นเคเบิล 4 มม. ที่มีความเรียวทำให้ผู้ใช้งานสามารถกระโดดทำความเร็วได้ดี เร่งการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย อีกทั้งด้ามจับมีการออกแบบส่วนเว้าและใช้วัสดุที่มีความยึดเกาะผิว ระบายอากาศไม่เก็บความชื้นทำให้จับสบายไม่ลื่นขณะเหวี่ยง

วัสดุสายเคเบิล
ความยาว2.8 เมตร
น้ำหนัก
สีดำ/เหลือง
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

LancampJS131-132 Jump Rope Exercise Rope Fitness

ราคาอ้างอิง
75 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ด้ามจับแบบกระชับมือ เส้นเล็กทำความเร็วได้ มีตุ้มเหล็กถ่วงน้ำหนัก

สำหรับเชือกกระโดด Lancamp เป็นเชือกกระโดดที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการคาร์ดิโอเป็นพิเศษเพราะตัวเส้นมีขนาดเล็กเพียง 3.4 มม. เท่านั้น ทำความเร็วได้ดี อีกทั้งยังสามารถเพิ่มน้ำหนักจากลูกตุ้มถ่วงน้ำหนักที่มีมาให้ได้ด้วย ด้ามจับเว้นโค้งกระชับมือไม่ลื่นหลุดมือง่าย ตัวล็อกเชือกกับด้ามจับแน่นหนา ที่สำคัญคือราคาย่อมเยามือใหม่ก็สามารถซื้อติดไว้ออกกำลังกายที่บ้านได้ แต่มีข้อแนะนำคือด้วยวัสดุที่ใช้สำหรับเชือกรุ่นนี้เป็นเคเบิลแข็ง แม้จะมีปลอกหุ้มแต่ควรเล่นอย่างระมัดระวัง

วัสดุลวด
ความยาว3 เมตร
น้ำหนัก430 กรัม
สีดำ
No.3

Bebe Fit RoutineSpeed Rope For All Levels

ราคาอ้างอิง
670 บาท
ราคาสูง

ดีไซน์สวยเหมาะสำหรับสาว ๆ จากแบรนด์เทรนเนอร์ดัง มีมาตรฐาน

Bebe Fit Routine เป็นแบรนด์ของเบเบ้ที่หลายคนรู้จักกันดีในฐานะเทรนเนอร์สาวที่สอนท่าออกกำลังกายให้กับมือใหม่หลาย ๆ คน ดังนั้นเชือกกระโดดรุ่นนี้จึงมีการออกแบบให้มีการใช้งานได้อย่างถูกต้อง มีมาตรฐาน ด้ามจับเป็นอะลูมิเนียมผสมอัลลอยแข็งแรงและมั่นคงไม่รู้สึกเจ็บมือเมื่อเหวี่ยง อีกทั้งสามารถเหวี่ยงทำความเร็วสูงได้เพราะแกน Spin ลื่นหมุนไวไม่มีปัญหา ควบคุมแรงเหวี่ยงง่าย มือใหม่สามารถใช้ฝึกฝนได้ด้วยตัวเอง ตัวเชือกทำจากลวดเหล็กหุ้ม PVC มีความทนทานไม่ขาดง่าย แต่ควรระมัดระวังขณะเล่น

วัสดุลวด
ความยาว3 เมตร
น้ำหนัก206 กรัม
สีเงิน, ดำ, ชมพู
No.4

Grand sportเชือกกระโดด 377067

ราคาอ้างอิง
107 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะสำหรับมือใหม่ใช้ฝึกซ้อมราคาย่อมเยาแต่วัสดุที่ใช้ทนทานสูง

Grand sport เป็นแบรนด์ชั้นนำทางด้านอุปกรณ์กีฬาที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยสูง ด้วยราคาที่ย่อมเยาแต่ทางแบรนด์มีมาตรฐานการผลิตระดับสากล ซึ่งจุดเด่นของเชือกกระโดดรุ่นนี้ก็คือใช้งานง่ายลดการบาดเจ็บระหว่างกระโดดได้เพราะสายเชือกทำมาจากเนื้อเชือกแท้ไม่ใช้ลวด อีกทั้งด้ามจับยังเป็นโฟมนุ่มทั้งด้าม เหมาะสำหรับมือใหม่หรือเด็กที่ต้องการออกกำลังกาย มีความทนทานสูง แต่มีข้อแนะนำคืออาจจะไม่เหมาะกับคนที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อหรือทำคาร์ดิโอเพราะน้ำหนักของเชือกกระโดดค่อนข้างเบา

วัสดุเชือกแบบผ้า
ความยาว2.75 เมตร
น้ำหนัก125 กรัม
สีดำ, น้ำเงิน
No.5

ReebokSkipping Rope

ราคาอ้างอิง
245 บาท
ราคาปานกลาง

เชือกทำความเร็วที่มีดีไซน์เรียบหรู สีสันสวยงาม รองรับคนที่ตัวสูง

Skipping Rope จากแบรนด์ Reebok เป็นเชือกที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้รูปทรงของเชือกเรียวเล็กและน้ำหนักเหมาะสมสำหรับคนที่ต้องการทำความเร็วเบิร์นไขมันสร้างกล้ามเนื้อขณะกระโดด ควบคุมแรงเหวี่ยงแม่นยำยิ่งขึ้น ด้ามจับกระชับมือไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป ดีไซน์สวยน่าใช้งานจากการใช้เชือกสีแดงสดตัดกับด้ามจับสีเทาประดับโลโก้แบรนด์ ที่สำคัญคือเป็นเชือกกระโดดที่รองรับผู้ที่มีความสูง เพราะตัวเชือกมีความยาวมากถึง 280 ซม.

วัสดุยางพิเศษ
ความยาว2.80 เมตร
น้ำหนัก
สีดำ/แดง
No.6

XtivePROSpeed Jump Rope

ราคาอ้างอิง
529 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีความแน่นหนาตัวล็อกเชือกกับด้ามแข็งแรง ลื่นเพราะมีตลับลูกปืน

เชือกกระโดดจาก XtivePRO รุ่นนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นอยากออกกำลังกายเพราะมีราคาค่อนข้างสูง แต่สำหรับใครที่มองหาเชือกที่มีเทคโนโลยีช่วยซัพพอร์ตการกระโดด รุ่นนี้ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมทีเดียวตั้งแต่บริเวณตัวล็อกเชือกและด้ามจับที่มีความแน่นหนา ปรับระดับเชือกได้เพียงการกดปุ่มเลื่อนเชือก ตัวเชือกเป็นสายเคเบิลหุ้ม PVC ไม่ขาดง่ายและมีน้ำหนักดีสำหรับการเหวี่ยงหมุน ที่สำคัญคือมีกลไกพิเศษด้วยการผสานตลับลูกปืนในตัวทำให้ลื่นไหล ไม่รู้สึกติดขัดขณะเหวี่ยง

วัสดุสายเคเบิล
ความยาว3 เมตร
น้ำหนัก300 กรัม
สีดำ
No.7

AdidasEssential Skipping Rope

ราคาอ้างอิง
290 บาท
ราคาปานกลาง

หนึ่งในแบรนด์ชั้นนำทางด้านกีฬา ออกแบบถูกต้องตามสรีรศาสตร์

เชือกกระโดดจาก Adidas รุ่นนี้เป็นเชือกที่ถูกออกแบบมาตามหลักสรีรศาสตร์ น้ำหนักเหมาะสมสามารถใช้งานได้ทั้งมือใหม่หรือคนที่ต้องการคาร์ดิโอ ดีไซน์เรียบง่ายแต่เป็นเอกลักษณ์สไตล์แบรนด์ สามารถทำความเร็วได้เพราะตัวเชือกมีขนาดไม่ใหญ่ ใช้วัสดุจาก PP เคลือบยาง ไม่แข็งจนเกินไปลดการบาดเจ็บหากกระโดดพลาด แม้ด้ามจับจะไม่ได้มีฟองน้ำเสริมความนุ่มแต่เมื่อออกแรงเหวี่ยงแล้วกระชับมือไม่เจ็บ แต่อาจมีข้อแนะนำคือหากต้องการเชือกที่มีแรงเหวี่ยงสูงอาจต้องข้ามรุ่นนี้ไปก่อนเพราะรุ่นนี้ไม่มีกลไกเสริมความลื่นขณะเหวี่ยงเชือก

วัสดุพลาสติด PP
ความยาว2.80 เมตร
น้ำหนัก
สีเทา
ราคาอ้างอิง
63 บาท
ราคาต่ำ

มีนับจำนวนกระโดด ราคาย่อมเยา มือใหม่ใช้ได้ด้ามจับนุ่มไม่เจ็บมือ

Deli รุ่นนี้เป็นเชือกกระโดดที่มีคุณสมบัติพิเศษไม่เหมือนเชือกจากแบรนด์อื่น ๆ เพราะบริเวณด้ามจับมีกลไกที่ทำให้ผู้กระโดดสามารถนับจำนวนครั้งกระโดดได้ด้วย เหมาะสำหรับการฝึกฝนออกกำลังกายให้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น ตัวเชือกแข็งแรงละมีความยืดหยุ่นด้วยวัสดุจาก PVC รองรับผู้ที่มีความสูงได้ถึง 190 เซนติเมตร สามารถปรับสายให้ไม่ยาวหรือสั้นจนเกินไปได้ ด้ามจับไม่ลื่น นุ่มสบายมือจากวัสดุโฟม แต่มีข้อแนะนำคือเชือกรุ่นนี้เหมาะสำหรับการออกกำลังกายทั่วไปเท่านั้น อาจไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทำความเร็วสูงเพราะน้ำหนักเชือกไม่เยอะ

วัสดุPVC
ความยาว2.80 เมตร
น้ำหนัก125 กรัม
สีเขียว, ชมพู, โอรส ฯลฯ
ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาปานกลาง

รุ่นนิยมสำหรับนักเรียนและนักกีฬาสำหรับใช้ฝึกกำลังขา น้ำหนักเบา

FBT รุ่นนี้เป็นเชือกกระโดดจากแบรนด์ไทยที่มีมาตรฐานการผลิต เป็นรุ่นยอดนิยมสำหรับนักเรียนหรือนักกีฬาที่ต้องการเสริมสร้างกำลังขาเป็นพิเศษ มีราคาย่อมเยาแต่โดดเด่นด้านความทนทาน ตัวเชือกใช้วัสดุ PVC มีน้ำหนักเพียง 103 กรัม เท่านั้น ไม่เป็นภาระของกล้ามเนื้อแขนมากเกินไปสำหรับมือใหม่ ทำความเร็วได้ในระดับกลางเพื่อเผาผลาญพลังงาน เหมาะใช้อุ่นร่างกายก่อนคาร์ดิโอได้ดี แต่อาจมีข้อเสียคือความลื่นไหลของเชือกขณะหมุนเพราะไม่มีกลไกบริเวณตัวเชือกและด้ามจับ

วัสดุพลาสติก
ความยาว3 เมตร
น้ำหนัก103 กรัม
สีใส
No.10

Thunlitเชือกกระโดด

เชือกกระโดด 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
258 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
258 บาท
ราคาปานกลาง

มีให้เลือกทั้งหมดสองสี ใช้ได้ทั้งนักกีฬาและคนทั่วไป เสริมซิลิโคน

Thunlit เป็นเชือกกระโดดที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเผาผลาญพลังงานเป็นพิเศษ ด้วยการออกแบบให้ตัวเชือกมีน้ำหนักถึง 460 กรัม ผู้กระโดดจะสามารถใช้กำลังได้อย่างเต็มที่ ผลิตจาก อะลูมิเนียมอัลลอยด์ และ PVC แข็งแรงทนทาน สามารถปรับความยาวให้เหมาะสมได้ที่บริเวณด้ามจับ ด้ามจับมีการออกแบบให้มีลายกันลื่น มีข้อแนะนำคือสำหรับมือใหม่ที่ยังกำลังไม่เยอะควรแบ่งเซตการออกกำลังกายให้เหมาะสม เพราะอาจจะทำให้เจ็บกล้ามเนื้อตั้งแต่การออกกำลังกายครั้งแรกได้

วัสดุPVC
ความยาว3 เมตร
น้ำหนัก460 กรัม
สีแดง, เขียว

เคล็ดลับการออกกำลังกายกับเชือกกระโดด

เคล็ดลับการออกกำลังกายกับเชือกกระโดด

เคล็ดลับการออกกำลังกายกับเชือกกระโดด สิ่งแรกที่ผู้เล่นควรคำนึงก่อนออกกำลังกายเชือกกระโดด คือ การเลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่ที่ระบายอากาศได้ดี ไม่อึดอัดหรือแน่นมากจนเกินไป รวมถึงเลือกสวมใส่รองเท้าที่รองรับข้อเท้าเพื่อป้องกันเท้าแพลง-เท้าพลิก ที่สำคัญ ต้องยืดเหยียดข้อต่อต่าง ๆ และอบอุ่นร่างกายก่อนเล่นเสมอ ข้อควรระวังในการออกกำลังกายด้วยเชือกกระโดดอย่างหนึ่งคือ สำหรับผู้ที่มีน้ำหนักตัวมากเกินไปหรือมีปัญหากระดูกพรุนและข้อเข่าเสื่อม ไม่ควรเล่นครับ

บทส่งท้าย

การออกกำลังกายโดยการกระโดดเชือกนั้นนอกจากจะส่งผลดีต่อสุขภาพแล้ว ยังสามารถช่วยคลายความเครียด และเป็นงานอดิเรกที่สนุกสนานอีกด้วย แต่ถึงแม้จะส่งผลดีต่อร่างกายแค่ไหน การออกกำลังกายอย่างหักโหมจนเกินไปก็ทำให้เกิดผลเสียได้เหมือนกัน ฉะนั้น ควรออกกำลังกายอย่างพอดี ๆ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะครับ

TOP 5 เชือกกระโดด แนะนำ

อันดับที่ 1: JasonX-Slasher V.2

อันดับที่ 2: LancampJS131-132 Jump Rope Exercise Rope Fitness

อันดับที่ 3: Bebe Fit RoutineSpeed Rope For All Levels

อันดับที่ 4: Grand sportเชือกกระโดด 377067

อันดับที่ 5: ReebokSkipping Rope

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย
  4. 10 อันดับ เชือกกระโดด แบบไหนดี ปี 2024 พร้อมวิธีเลือก มือใหม่

บทความยอดนิยม

กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ฮูล่าฮูป
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ลู่วิ่งไฟฟ้า
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
เครื่องออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
บาร์โหน
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
อุปกรณ์ออกกําลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ลูกกลิ้งออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
จักรยานออกกำลังกาย
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
Foam Roller
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
แทรมโพลีน
กีฬา > เครื่องออกกำลังกาย, อุุปกรณ์ออกกำลังกาย >
ดัมเบล

ค้นหาตามหมวดหมู่