mybest
ออยล์เซรั่ม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เซรั่ม
  4. 10 อันดับ ออยล์เซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง L'Occitane, GUERLAIN
  • 10 อันดับ ออยล์เซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง L'Occitane, GUERLAIN 1
  • 10 อันดับ ออยล์เซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง L'Occitane, GUERLAIN 2
  • 10 อันดับ ออยล์เซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง L'Occitane, GUERLAIN 3
  • 10 อันดับ ออยล์เซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง L'Occitane, GUERLAIN 4
  • 10 อันดับ ออยล์เซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง L'Occitane, GUERLAIN 5

10 อันดับ ออยล์เซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง L'Occitane, GUERLAIN

"ออยล์เซรั่ม" เป็นสกินแคร์ที่มีส่วนผสมหลักจากน้ำมันธรรมชาติ ซึ่งช่วยกักเก็บน้ำในผิวเอาไว้ให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้น โดยไม่หนักหน้าและไม่ทำให้หน้ามันมากขึ้น สาว ๆ ส่วนใหญ่อาจคุ้นเคยกับเอสเซนส์, โลชั่น และครีมมากกว่า แต่ขอบอกเลยว่าออยล์เซรั่มเป็นไอเทมที่สาว ๆ ควรจะมีติดโต๊ะเครื่องแป้งเอาไว้ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีผิวแห้ง เนื่องจากจะคอยเป็นตัวช่วยให้ผิวชุ่มชื้นแบบล้ำลึกและทำให้สารอาหารซึมเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้น 


ซึ่งออยล์เซรั่มแต่ละประเภท ก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันและสามารถแก้ไขปัญหาผิวได้ไม่เหมือนกัน ในวันนี้ เราจึงมีเคล็ดลับในการเลือกออยล์เซรั่มที่เหมาะสมกับผิวของคุณมาฝาก พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนัง และเรายังมีแนะนำ 10 อันดับ ออยล์เซรั่มยอดนิยม เช่น L'Occitane, GUERLAIN, CLARINS, LANEIGE, THE BODY SHOP

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

คุณพีชจบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัยโดยตรง ปริญญาโทและปริญญาเอกด้านตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งยังมีวุฒิบัตรเวชศาสตร์ด้านชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) ซึ่งนอกเหนือจากคุณวุฒิต่าง ๆ แล้ว ส่วนตัวคุณพีชยังชื่นชอบการดูแลตัวเองในด้านสุขภาพผิวและเส้นผมเป็นพิเศษ จึงชอบที่จะศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งยี่ห้อต่าง ๆ และเวชสำอาง รวมทั้งมีความสนใจเกี่ยวกับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์ สกินแคร์ หรือกลุ่มสกินบูสเตอร์ที่จะช่วยดูแลและฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีมากขึ้น ปัจจุบันคุณพีชทำงานที่โรงพยาบาลเอกชน โดยใช้วิชาชีพในการตรวจรักษาโรคผิวหนังทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณและการออกแบบรูปหน้าให้กับทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังให้ความรู้และความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายและการดูแลผิว โดยคุณพีชมองว่าผิวของคนเราจะมาพร้อมกับปัญหาเฉพาะแต่ละบุคคล ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจใช้งานเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปลอดภัยกับตนเองมากที่สุด

ประวัติของ พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกออยล์เซรั่ม

ออยล์เซรั่มแต่ละยี่ห้อมีการใช้น้ำมันธรรมชาติที่แตกต่างกันไป ฉะนั้น เรามาศึกษากันก่อนดีกว่าค่ะว่า น้ำมันธรรมชาติแต่ละประเภทมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง

1

เลือกตามผลลัพธ์ที่ต้องการ

แน่นอนว่าออยล์เซรั่มแต่ละชนิดมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เราจึงต้องเลือกออยล์เซรั่มที่สามารถแก้ไขปัญหาผิวของเราได้อย่างตรงจุดและเหมาะกับสภาพผิวเรามากที่สุด

แก้ไขปัญหาผิวแห้งด้วยน้ำมันโจโจ้บา และน้ำมันสควาเลน

แก้ไขปัญหาผิวแห้งด้วยน้ำมันโจโจ้บา และน้ำมันสควาเลน

สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งและต้องการกู้ความชุ่มชื้นกลับมาอย่างเร่งด่วน แนะนำให้เลือกออยล์เซรั่มที่มีส่วนผสมของน้ำมันสควาเลน หรือน้ำมันโจโจ้บา เพราะมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นสูง สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว และเนื่องจากน้ำมันโจโจ้บาเป็นน้ำมันประเภท Wax Ester ที่มีลักษณะคล้ายน้ำมันบนผิว จึงช่วยให้ผิวสร้างสมดุลในการผลิตน้ำมันออกมาค่ะ


สำหรับน้ำมันสควาเลน (Squlene) โดยส่วนใหญ่จะพบในมะกอก จมูกข้าวสาลี และรำข้าว เป็นชนิดที่คนผิวมันก็สามารถใช้ได้ เพราะจะทำให้ผิวชุ่มชื้นและชะลอการผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมา จึงไม่ทำให้ผิวมันเกินไป

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

น้ำมันโจโจ้บา (Jojobar oil) และน้ำมันสควาเลน (Squalene Oil) มีประโยชน์ในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้เซลล์ผิว และยังช่วยกักเก็บน้ำไว้ไม่ให้ระเหยออกจากเซลล์ผิว จึงเหมาะสำหรับการใช้กับคนที่มีปัญหาผิวแห้ง นอกจากนี้ ตัวน้ำมันทั้งสองชนิดยังช่วยซ่อมแซมให้ผิวแข็งแรงขึ้น มีสารต้านอนุมูลอิสระที่คอยปกป้องเซลล์ผิวและสารอื่น ๆ ใต้ผิวหนังไม่ให้ถูกทำลาย อีกทั้งยังช่วยให้เซลล์ผิวแข็งแรงขึ้น ส่งผลให้ผิวหนังสามารถรักษาความชุ่มชื้นได้ดีขึ้นค่ะ

น้ำมันโรสฮิป, น้ำมันอาร์แกน และน้ำมันแคคตัส ช่วยลดริ้วรอย

น้ำมันโรสฮิป, น้ำมันอาร์แกน และน้ำมันแคคตัส ช่วยลดริ้วรอย

น้ำมันโรสฮิป, น้ำมันอาร์แกน และน้ำมันแคคตัส มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอย ซึ่งน้ำมันโรสฮิป จะมีส่วนผสมของวิตามิน C สูง และ Tretinoin ที่เป็นกรดวิตามิน A มีคุณสมบัติในการกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวหนังและคอลลาเจนในชั้นผิว จึงทำให้ผิวเรียบเนียนและดูอ่อนเยาว์ขึ้น


ส่วนน้ำมันอาร์แกนและน้ำมันแคคตัส จะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามิน A ก็จะช่วยลดเลือนรอยเหี่ยวย่นและปกป้องผิวจากสาเหตุต่าง ๆ ที่อาจกระตุ้นให้เกิดริ้วรอยwfh เช่น แสงแดด ฝุ่นมลภาวะ นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและมีโครงสร้างแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วย

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

น้ำมันโรสฮิปมีส่วนประกอบของวิตามินเออยู่ ซึ่งวิตามินเอนับเป็นสารชะลอวัยที่ป้องกันการเกิดริ้วรอยและช่วยให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ น้ำมันอาร์แกนมีส่วนประกอบของกรดไขมันชนิดที่จำเป็นต่อการดูแลสารอิลาสตินที่อยู่ระหว่างเซลล์ผิวช่วยให้เซลล์ผิวแข็งแรง มีความยืดหยุ่นดี ไม่เป็นริ้วรอยง่าย ส่วนน้ำมันแคคตัส มีส่วนผสมที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นสูง ลดการอักเสบได้ อีกทั้งยังช่วยให้คอลลาเจนใต้ผิวไม่ถูกทำลาย ถือเป็นการป้องกันการเกิดริ้วรอยได้ดีค่ะ

น้ำมันมะกอก ช่วยทำความสะอาดผิวและรูขุมขน

น้ำมันมะกอก ช่วยทำความสะอาดผิวและรูขุมขน

น้ำมันมะกอก เป็นน้ำมันยอดนิยมในวงการความสวยความงาม เพราะอุดมไปด้วยวิตามิน A และ E ที่นอกจากจะให้ความชุ่มชื้นสูงแล้ว ยังมีสารโพลีฟีนอลที่มีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสื่อมของเซลล์ผิวและภาวะการอักเสบ ไม่ทำให้เกิดสิวและการอุดตันมากขึ้นเพราะจะช่วยควบคุมความมันในชั้นผิว นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติในการกำจัดสิ่งสกปรก ซึ่งเหมาะกับการนำมาแก้ไขปัญหารูขุมขนอุดตันมาก ๆ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว อย่างไรก็ตาม ต้องเป็นน้ำมันมะกอกที่ใช้สำหรับผิวหน้าเท่านั้นนะคะ หากใช้น้ำมันมะกอกที่ใช้สำหรับบริโภค อาจทำให้เกิดสิวและไม่สามารถกำจัดสิ่งสกปรกออกไปจากใบหน้าได้ค่ะ 

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

การใช้น้ำมันมะกอกในการนวดผิวก่อนล้างหน้า อาจช่วยทำความสะอาดผิวได้ดียิ่งขึ้นและช่วยลดโอกาสการเป็นสิวได้ด้วย เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าในรูขุมขนของเรานั้นมีน้ำมันส่วนเกิดที่ถูกผลิตออกมาจากต่อมตามรูขุมขน และน้ำมันผิวเหล่านี้จะเป็นตัวดักจับฝุ่นละอองและแบคทีเรียต่าง ๆ ทำให้เกิดปัญหาผิวอักเสบจนกลายเป็นสิวได้ค่ะ การใช้น้ำมันมะกอกนวดบริเวณผิวถือเป็นการเอาน้ำมันไปล้างน้ำมันผิวออกมาได้ง่ายกว่าและสะอาดกว่า แล้วจึงค่อยใช้ครีมล้างหน้าอื่น ๆ เพื่อล้างน้ำมันมะกอกออกจากผิวเป็นขั้นตอนถัดไปค่ะ

น้ำมันรำข้าว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส

น้ำมันรำข้าว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส

น้ำมันรำข้าว นอกจากจะเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติชั้นดีแล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามิน E ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระและเป็นสารชะลอวัย ซึ่งจะช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้นและเรียบเนียนอ่อนกว่าวัย แถมยังมีสารโอไรซานอล (Oryzanol) ที่ช่วยยับยั้งการผลิตเมลานิน ฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำ ทำให้ผิวสว่างและดูกระจ่างใสมากขึ้น ที่สำคัญ ยังมีความอ่อนโยน เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางอีกด้วยค่ะ 

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

น้ำมันรำข้าวมีส่วนประกอบที่มีประโยชน์กับผิวหลายด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการให้ความชุ่มชื้นโดยไม่ทำให้ผิวมันจนเกินไป ช่วยปกป้องผิวจากแสงยูวีและมลภาวะ ป้องกันริ้วรอย และยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสด้วย โดยมีส่วนประกอบหลัก ๆ เป็นน้ำมันที่มีประโยชน์กับผิว เช่น วิตามินอี เบต้าแคโรทีน และสารโคเอนไซม์คิว 10 ที่ล้วนมีประโยชน์กับผิวมาก โดยมีส่วนช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ดูนุ่มชุ่มชื้น ใบหน้าแลดูกระจ่างใสขึ้น และทำให้รอยดำที่มีอยู่จางลงได้ค่ะ

น้ำมันม้า แก้ไขปัญหาผิวหยาบกร้านและสิว

น้ำมันม้า แก้ไขปัญหาผิวหยาบกร้านและสิว

น้ำมันม้า เป็นน้ำมันที่สกัดจากผิวหนังส่วนโคนหางและบริเวณแผงคอของม้า มีส่วนประกอบของเซราไมด์สูง จึงมีประสิทธิภาพในเรื่องให้ความชุ่มชื้นได้ดี สามารถผลัดเซลล์ผิวเก่าและกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่เพื่อลดริ้วรอยและความหยาบกร้าน เหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งมาก นอกจากนี้ น้ำมันม้ายังมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและต่อต้านการอักเสบของสิวได้อีกด้วย แต่เนื่องจากน้ำมันม้าเป็นน้ำมันที่ได้จากสัตว์ จึงมีความเหนียวและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งอาจไม่ถูกใจหลาย ๆ คน ดังนั้น หากเป็นไปได้ แนะนำให้ทดลองใช้ตัวเนื้อครีมและกลิ่นก่อนตัดสินใจซื้อค่ะ 

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

น้ำมันม้าเป็นน้ำมันที่สกัดมาจากไขมันของม้า และถูกนำมาใช้ตั้งแต่อดีต เพราะเชื่อว่าจะคืนความชุ่มชื้นและให้ผิวที่มีความนุ่มและเปล่งกระกายกับผิวได้ นอกจากนี้ ยังมีส่วนประกอบของกรดไขมันไลโนเลอิก ซึ่งเป็นกรดไขมันชนิดจำเป็นที่ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ดูแลผิวที่อักเสบ หยาบกร้าน หรือเป็นสิวง่าย ให้มีคุณภาพดีขึ้น ไม่แดง ไม่คัน ซึ่งในอดีตเราเคยใช้น้ำมันม้าในการรักษาโรคผื่นผิวหนังอักเสบและผิวไหม้จากแดดได้ด้วย

2

เลือกน้ำมันธรรมชาติบริสุทธิ์

เลือกน้ำมันธรรมชาติบริสุทธิ์

น้ำมันที่ดีต่อผิวจะต้องเป็นน้ำมันจากธรรมชาติ 100% ไม่มีสารสังเคราะห์ หรือสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ อย่างเช่น แอลกอฮอล์ น้ำหอม หรือสารพาราเบน และถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้น้ำมันธรรมชาติ 100% จะมีราคาแพงและอาจมีกลิ่นที่ฉุนเพราะไม่มีสารเติมแต่ง แต่จะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าโดยไม่ทำให้ระคายเคืองผิวค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

การเลือกใช้น้ำมันผิวนั้นให้เลือกจากปัญหาผิวของเราเป็นหลักว่าต้องการน้ำมันชนิดไหน น้ำมันบางชนิดผ่านการแต่งเติมเพื่อให้มีคุณสมบัติในการดูแลผิวตามปัญหา ส่วนน้ำมันบางชนิดก็เป็นชนิดธรรมชาติบริสุทธิ์ไม่ผ่านการแต่งเติมใด ๆ การเลือกใช้น้ำมันทั้งสองชนิดนี้ไม่ได้มีข้อห้ามตายตัว อย่างไรก็ตาม ถ้าน้ำมันธรรมชาติบริสุทธิ์สามารถช่วยดูแลผิวของเราให้ดีขึ้นจนน่าพอใจ การใช้น้ำมันชนิดนี้ก็น่าจะปลอดภัยกว่าการใช้น้ำมันที่ผ่านกระบวนการต่าง ๆ มาค่ะ

3

เลือกน้ำมันสกัดเย็น

เลือกน้ำมันสกัดเย็น

การสกัดร้อนอาจทำให้วัตถุดิบต่าง ๆ เกิดปฏิกิริยา Oxidation ทำให้สารอาหารที่มีประโยชน์จางหายไป จึงแนะนำให้เลือกน้ำมันธรรมชาติที่ได้จากวิธีการสกัดเย็น  (Cold Press) เนื่องจากการสกัดเย็นโดยไม่ผ่านกระบวนการความร้อนและสารเคมีใด ๆ จะช่วยรักษาคุณประโยชน์ของสารอาหารไว้ได้ครบ ซึ่งจะทำหน้าที่บำรุงผิวพรรณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าค่ะ 

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

กระบวนการผลิตน้ำมันที่ใช้ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะบอกถึงคุณภาพของน้ำมันเช่นเดียวกัน เนื่องจากน้ำมันบางชนิดมีส่วนประกอบของวิตามินหรือสารบางอย่างที่ไม่คงตัวและสลายได้เมื่อเจอความร้อน การใช้ออยล์เซรั่มที่ผ่านกระบวนการผลิตด้วยความร้อนสกัดอาจทำให้คุณค่าของออยล์เหล่านั้นลดลง ในขณะที่การใช้ออยล์ที่ผลิตจากกระบวนการสกัดเย็น ย่อมช่วยรักษาคุณภาพของน้ำมันชนิดนั้น ๆ ได้ดีกว่าจึงเป็นตัวเลือกที่น่าจะมีประโยชน์กว่าค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ออยล์เซรั่ม ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ดัง L'Occitane, GUERLAIN

สาว ๆ ที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกออยล์เซรั่มยี่ห้อไหนดี วันนี้ทีมงานเราได้รวบรวมออยล์เซรั่ม 10 อันดับที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่คอนเฟิร์มมาแล้วว่าดีจริงมาฝากกันตรงนี้แล้วค่ะ 
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

L'Occitane

Immortelle Reset Oil-in-Serum

L'Occitane Immortelle Reset Oil-in-Serum 1

2,150 บาท

ราคาปานกลาง

ออยล์เซรั่ม ยอดฮิตขายดี รีเซตผิวให้เปล่งประกาย ดูสุขภาพดี

2

GUERLAIN

Abeille Royale Youth Watery Oil

GUERLAIN Abeille Royale Youth Watery Oil 1

2,099 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อบางเบาพิเศษ ช่วยฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึก ซึมซาบอย่างรวดเร็ว

3

CLARINS

Lotus Face Treatment Oil

CLARINS Lotus Face Treatment Oil 1

1,565 บาท

ราคาปานกลาง

คืนสมดุลให้ผิวหน้า ด้วยคุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติบริสุทธิ์

4

LANEIGE

Water Bank Double Layering Oil

LANEIGE Water Bank Double Layering Oil 1

1,450 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผสมผสานเอสเซนส์และน้ำมัน เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างเต็มที่

5

THE BODY SHOP

Oils of Life Intensely Revitalising Facial Oil

THE BODY SHOP Oils of Life Intensely Revitalising Facial Oil  1

2,690 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ผสานคุณค่าจากน้ำมัน 3 ชนิด เผยผิวที่ดีและอ่อนเยาว์กว่าเดิม

6

SULWHASOO

Concentrated Ginseng Renewing Facial Oil

SULWHASOO Concentrated Ginseng Renewing Facial Oil  1

3,950 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

คัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน ผสานพลังสมุนไพรหลากหลายชนิด

7

Three

Aiming Facial Oil Essence

Three Aiming Facial Oil Essence 1

4,640 บาท

ราคาสูง

รวมคุณค่าจากธรรมชาติ คืนความกระชับยืดหยุ่น ให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย

8

Burt's Bees

Complete Nourishment Facial Oil

Burt's Bees Complete Nourishment Facial Oil 1

1,980 บาท

ราคาปานกลาง

น้ำมันโรสฮิปธรรมชาติ 99.9% เนื้อบางเบา ใช้ได้เป็นประจำทุกวัน

9

HUXLEY

Oil Essence Essence-like, Oil-like

HUXLEY Oil Essence Essence-like, Oil-like 1

1,400 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าและแห้งกร้านด้วยน้ำมันเมล็ด Prickly Pear

10

The Ordinary

100% Cold-Pressed Virgin Marula Oil

The Ordinary 100% Cold-Pressed Virgin Marula Oil 1

520 บาท

ราคาต่ำ

น้ำมันมารูล่าสกัดเย็นจากแอฟริกาใต้ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

L'OccitaneImmortelle Reset Oil-in-Serum

Immortelle Reset Oil-in-Serum 1
อ้างอิง:th.loccitane.com
ราคาอ้างอิง
2,150 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,150 บาท
ราคาปานกลาง

ออยล์เซรั่ม ยอดฮิตขายดี รีเซตผิวให้เปล่งประกาย ดูสุขภาพดี

อีกหนึ่งออยล์เซรั่มยอดฮิตขายดี ที่เป็นการผสมผสานเซรั่มและน้ำมันเข้าด้วยกัน ให้ผิวดึงสารอาหารเข้าไปได้อย่างเต็มที่และรวดเร็ว โดดเด่นด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อให้สารสกัดจากน้ำมันดอกอิมมอกแตลอยู่ในรูปแบบของฟองบับเบิ้ล ซึ่งไม่เพียงแค่ให้ความชุ่มชื้น แต่ยังเป็นสารชะลอวัย ให้ผิวกระชับขึ้น ริ้วรอยดูจางลง เป็นการรีเซ็ตผิวให้เราสมชื่อรุ่นเลยทีเดียว มาพร้อมกับสารสกัดผักคราดหัวแหวน และดอกมาร์จอรัม ปรับผิวให้เรียบเนียน และสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่ดูกระจ่างใส มีออร่าค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

GUERLAINAbeille Royale Youth Watery Oil

Abeille Royale Youth Watery Oil 1
อ้างอิง:guerlain.com
ราคาอ้างอิง
2,099 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,099 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อบางเบาพิเศษ ช่วยฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึก ซึมซาบอย่างรวดเร็ว

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักออยล์เซรั่มตัวนี้ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ยอดฮิตที่มีรีวิวเยอะมาก ๆ ด้วยความพิเศษในการรวมตัวกันระหว่างเซรั่มและน้ำมัน ช่วยให้สารอาหารซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก ให้สัมผัสที่บางเบาเป็นพิเศษ ไม่ทิ้งความมันส่วนเกินไว้ มีส่วนผสมหลักจากนมผึ้งพันธุ์หายาก ช่วยลดเลือนริ้วรอย และยกกระชับผิว ผสานกับน้ำมันมดยอบ (Commiphora Oil) ที่มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวแห้งเสียให้กลับมาชุ่มชื้น แข็งแรงขึ้น และยังเร่งสร้างความยืดหยุ่นในชั้นผิวอีกด้วยค่ะ

No.3

CLARINSLotus Face Treatment Oil

Lotus Face Treatment Oil 1
อ้างอิง:clarins.co.th
ราคาอ้างอิง
1,565 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,565 บาท
ราคาปานกลาง

คืนสมดุลให้ผิวหน้า ด้วยคุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติบริสุทธิ์

ออยล์บำรุงผิวหน้าขวดนี้ เป็นสารสกัดจากพืชพรรณธรรมชาตินานาชนิด 100% ซึมซาบลงสู่ผิวได้ไว ด้วยประสิทธิภาพจากน้ำมันเจอเรเนียมและโรสแมรี่ ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่จึงทำให้ผิวเนียนขึ้น ลดรอยสิวและริ้วรอยให้จางลง มาพร้อมสารสกัดจากดอกบัวที่ทำหน้าที่ปรับสมดุลให้กับผิว ลดการผลิตน้ำมันที่มากเกินไป ให้รูขุมขนกระชับ ลดการเกิดของเม็ดสี นอกจากนี้ ยังมีน้ำมันเฮเซลนัทที่ช่วยบำรุงผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื้นขึ้นและคอยกักเก็บน้ำเอาไว้ในชั้นผิวอีกด้วยค่ะ

No.4

LANEIGEWater Bank Double Layering Oil

ราคาอ้างอิง
1,450 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผสมผสานเอสเซนส์และน้ำมัน เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างเต็มที่

หากกลัวว่าเนื้อน้ำมันจะหนักหน้าเกินไป แนะนำให้เลือกออยล์เซรั่มขวดนี้เลยค่ะ เพราะเป็นการผสมผสานเอสเซนส์และน้ำมันเข้าด้วยกัน ช่วยให้สารอาหารซึมซาบเข้าสู่ผิวได้มากขึ้นและรวดเร็ว มีส่วนผสมหลักจากน้ำมันเมล็ดองุ่น, น้ำมันเมล็ดเสาวรส และน้ำมันแมคคาเดเมีย ที่ใช้วิธีการสกัดเย็น จึงเพิ่มประสิทธิภาพในการเติมน้ำให้กับผิว พร้อมกับสร้างเกราะป้องกันไม่ให้ความชุ่มชื้นในชั้นผิวระเหยออกไป ช่วยบำรุงให้ผิวที่แห้งกร้านให้กลับมาเนียนนุ่มอีกครั้งค่ะ

No.5

THE BODY SHOPOils of Life Intensely Revitalising Facial Oil

ราคาอ้างอิง
2,690 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ผสานคุณค่าจากน้ำมัน 3 ชนิด เผยผิวที่ดีและอ่อนเยาว์กว่าเดิม

ออยล์เซรั่มขวดนี้ โดดเด่นด้วยการผสานคุณค่าจากน้ำมันถึง 3 ชนิดจาก 3 ประเทศ ได้แก่ น้ำมันเทียนดำจากอิยิปต์, น้ำมันโรสฮิปจากชิลี และ น้ำมันเมล็ดดอกคามิลเลียจากจีน ที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารจำเป็นต่อผิวมากมาย ตรงเข้าจัดการปัญหาผิวเรื่องความแห้งกร้านและฟื้นฟูบำรุงผิวให้ดูเรียบเนียน แถมยังช่วยรอยเหี่ยวย่นดูกระชับเต่งตึงขึ้นอีกด้วย ถึงแม้ว่าส่วนผสมส่วนใหญ่จะเป็นน้ำมัน แต่สามารถก็ซึบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ทำให้หน้ามันเลยค่ะ 

No.6

SULWHASOOConcentrated Ginseng Renewing Facial Oil

Concentrated Ginseng Renewing Facial Oil  1
อ้างอิง:sulwhasoo.com
ราคาอ้างอิง
3,950 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

คัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน ผสานพลังสมุนไพรหลากหลายชนิด

Sulwhasoo เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องของสมุนไพรบำรุงผิวอยู่แล้ว ด้วยคุณค่าหลักจากน้ำมันเมล็ดโสมที่ถูกคัดสรรมาแล้วว่าเป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดีที่สุด และน้ำมันดอกคามิลเลีย ที่อุดมไปด้วยโปรตีน ช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ลดความหมองคล้ำ ให้ผิวดูเปล่งประกายและมีชีวิตชีวา มาพร้อมกับสารสกัดรากโบตั๋นจีนและรากโกฐขี้แมวที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ริ้วรอยดูลดเลือน ผิวกระชับเปล่งปลั่ง โครงสร้างผิวยืดหยุ่นมากขึ้นด้วยค่ะ 

No.7

ThreeAiming Facial Oil Essence

ราคาอ้างอิง
4,640 บาท
ราคาสูง

รวมคุณค่าจากธรรมชาติ คืนความกระชับยืดหยุ่น ให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย

ออยล์เซรั่มของ Three โดดเด่นที่มีความเข้มข้นจากสารสกัดพืชธรรมชาติมากถึง 21 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันจากเมล็ดเฟนเนลที่ทำให้ผิวเปล่งปลั่งและมีชีวิตชีวา มาพร้อมกับน้ำมันกุหลาบช่วยลดริ้วรอย เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวกระชับ แถมยังมีสารสกัดจากรากชะเอมและมาร์ชแมลโลว์ ที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้น, เรียบเนียน และลดการอักเสบ ให้ผิวแข็งแรงขึ้น มีกลิ่นหอมหวานจากน้ำมันเจอเรเนียมแทนน้ำหอม อ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางค่ะ

No.8

Burt's BeesComplete Nourishment Facial Oil

ราคาอ้างอิง
1,980 บาท
ราคาปานกลาง

น้ำมันโรสฮิปธรรมชาติ 99.9% เนื้อบางเบา ใช้ได้เป็นประจำทุกวัน

ใครที่มีผิวบอบบางและกังวลเรื่องของสารเคมี เราขอแนะนำออยล์สูตรนี้ ที่มีส่วนผสมจากสารธรรมชาติถึง 99.9% โดยมีส่วนผสมหลักอย่างโรสฮิปออยล์ ที่มีคุณประโยชน์ในการเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ และช่วยลดริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดรอยแผลเป็นและสิวด้วยคุณสมบัติต่อต้านการอักเสบ มาพร้อมกับน้ำมันโจโจ้บาและน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส ที่ช่วยเพิ่มพลังในการฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน แถมยังสามารถผสมกับรองพื้นหรือมอยส์เจอไรเซอร์ที่เราใช้ประจำได้อีกด้วยค่ะ

No.9

HUXLEYOil Essence Essence-like, Oil-like

Oil Essence Essence-like, Oil-like 1
อ้างอิง:huxley.co.th
ราคาอ้างอิง
1,400 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าและแห้งกร้านด้วยน้ำมันเมล็ด Prickly Pear

ออยล์บำรุงผิวหน้าตัวนี้ เป็นการผสานน้ำมันและเอสเซนส์เข้าด้วยกัน จึงมีเนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างง่ายดาย ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าที่อ่อนล้าและแห้งกร้านด้วยน้ำมันเมล็ดพริคลี่ย์ แพร์ (Prickly Pear) ที่เป็นผลของต้นกระบองเพชร และยังมีส่วนผสมออร์แกนิคอื่น ๆ ที่อุดมไปด้วยสารโทโคฟีรอล ซึ่งมีวิตามิน E ชั้นดีสูงกว่าน้ำมันมะกอกหลายเท่า เพิ่มประสิทธิภาพในการต่อต้านริ้วรอยและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดี ปราศจากสารเคมีที่ทำให้ผิวระคายเคืองค่ะ

No.10

The Ordinary100% Cold-Pressed Virgin Marula Oil

ราคาอ้างอิง
520 บาท
ราคาต่ำ

น้ำมันมารูล่าสกัดเย็นจากแอฟริกาใต้ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

น้ำมันมารูล่า ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นฝาแฝดกับน้ำมันอาร์แกน เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง และอุดมไปด้วยวิตามิน E จากธรรมชาติ ซึ่งออยเซรั่มสูตรนี้ เป็นน้ำมันมารูล่าบริสุทธิ์แบบสกัดเย็น จึงได้สารอาหารที่ครบถ้วน มีกรดโอเลอิคสูงมากถึง 70 - 78% ซึ่งจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดความหมองคล้ำได้เป็นอย่างดี ให้สีผิวดูสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ยังเร่งฟื้นฟูและสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่ดีกว่าเดิม ริ้วรอยและรอยแดงจากสิวจึงดูจางลง แถมยังนำมาใช้ได้กับเส้นผมที่แห้งเสียอีกด้วยค่ะ

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับออยล์เซรั่ม

พูดถึงออยล์เซรั่มแล้ว หลายคนก็อาจจะยังเข้าใจผิดอยู่ทั้งในเรื่องของคุณสมบัติและการใช้งาน ในวันนี้ เราจึงมีคำแนะนำและคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

ควรใช้ออยล์เซรั่มตอนไหน กี่ครั้งต่อวัน?

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

เนื่องจากออยล์เซรั่มจะมีเนื้อเป็นน้ำมัน หลังทาลงไปอาจทำให้ชั้นผิวด้านบนมันและเป็นเงาสะท้อนได้ ดังนั้นความถี่ที่แนะนำจะขึ้นอยู่กับสภาพผิว โดยทั่วไปจะแนะนำให้ใช้ออยล์เซรั่มในช่วงเย็นก่อนนอน เพราะเราไม่ต้องออกไปเจอฝุ่นละอองใด ๆ แต่ถ้าเรามีปัญหาผิวแห้งมาก สามารถเพิ่มการใช้เป็นช่วงเช้าหลังล้างหน้าได้ เพราะผิวเราจะนุ่มเนียนขึ้นหลังใช้ เมื่อต้องทาครีมกันแดดทับหรือต้องแต่งหน้าก็จะทำให้ผิวดูเนียนและชุ่มชื้น อีกทั้งเครื่องสำอางก็ติดผิวได้มากกว่าอีกด้วยค่ะ

ออยล์เซรั่มใช้กับบริเวณส่วนอื่น ๆ ได้หรือไม่? มีข้อควรระวังอะไรไหม?

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ออยล์เซรั่มสามารถใช้กับบริเวณอื่นของร่างกายเราได้ แต่มีบริเวณที่ต้องระวังเป็นพิเศษ คือ บริเวณที่ผิวบาง เช่น รอบดวงตา เพราะผิวบริเวณรอบดวงตาค่อนข้างบอบบาง ความเข้มข้นของออยล์อาจไม่เหมาะสมและอาจเพิ่มความเสี่ยงที่จะไหลเข้าบริเวณดวงตาและเกิดอันตรายได้ และควรต้องระวังการใช้ออยล์เซรั่มบริเวณที่มีขน เช่น หน้าอก หลังส่วนบน และต้นแขนของบางคน เพราะออยล์เซรั่มอาจไปอุดตันบริเวณรูขุมขน จนกระตุ้นให้เกิดการอุดตันและเป็นสิวได้ค่ะ 

บุคคลที่มีปัญหาผิวแบบไหนควรใช้ออยล์เซรั่ม? บุคคลกลุ่มไหนควรหลีกเลี่ยง?

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ออยล์เซรั่มสามารถใช้ได้กับสภาพผิวแห้งจนถึงผิวปกติ ซึ่งจะมีผลดีในการช่วยคืนความชุ่มชื้นและลดการระเหยของน้ำออกจากเซลล์ผิวหนัง แต่ในขณะที่กลุ่มคนที่มีผิวมันหรือคนที่เป็นสิวง่ายนั้น การใช้ออยล์เซรั่มอาจไม่เป็นข้อห้ามแต่ก็ควรใช้ด้วยความระมัดระวัง เพราะบางครั้งออยล์เซรั่มจะกระตุ้นให้เกิดการอุดตันบริเวณรูขุมขนเกิดเป็นสิวได้ อีกทั้งยังทำให้แบคทีเรียบนผิวสามารถเข้าไปในรูขุมขนจนเกิดการกระตุ้นการอักเสบจนเกิดเป็นสิวเม็ดอักเสบหรือเป็นหนองได้ค่ะ 

บทส่งท้าย

เห็นแล้วใช่ไหมคะ ว่าออยล์เซรั่มมีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวหน้าแค่ไหน ถึงแม้จะไม่ได้ใช้ทุกวัน แต่ก็ควรมีติดไว้ใช้ช่วงที่นอนดึกและขาดการบำรุง หรือช่วงหน้าหนาวที่อากาศแห้งและทำให้ผิวลอก เพราะออยล์เซรั่มถือเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดในการกักเก็บน้ำให้ผิว ส่วนใครที่มีผิวมัน เมื่อได้ยินคำว่าน้ำมันอาจจะรู้สึกกลัวว่ายิ่งใช้ออยล์เซรั่มจะยิ่งทำให้ผิวมันมากขึ้นรึเปล่า ซึ่งอันที่จริงแล้ว ความมันบนใบหน้า เกิดจากผิวที่แห้ง จนเซลล์ผิวผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ซึ่งออยล์เซรั่มจะช่วยในการฟื้นฟูให้ผิวชุ่มชื้น ปรับสมดุลให้ผิวหน้าผลิตความมันออกมาในปริมาณที่พอเหมาะค่ะ

TOP 5 ออยล์เซรั่ม แนะนำ

อันดับที่ 1: L'OccitaneImmortelle Reset Oil-in-Serum

อันดับที่ 2: GUERLAINAbeille Royale Youth Watery Oil

อันดับที่ 3: CLARINSLotus Face Treatment Oil

อันดับที่ 4: LANEIGEWater Bank Double Layering Oil

อันดับที่ 5: THE BODY SHOPOils of Life Intensely Revitalising Facial Oil

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เซรั่ม
  4. 10 อันดับ ออยล์เซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ดัง L'Occitane, GUERLAIN

ค้นหาตามหมวดหมู่