mybest
ของใช้ส่วนตัว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ของใช้ส่วนตัว
  4. 10 อันดับ ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ง่าย เล่นน้ำได้
  • 10 อันดับ ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ง่าย เล่นน้ำได้ 1
  • 10 อันดับ ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ง่าย เล่นน้ำได้ 2
  • 10 อันดับ ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ง่าย เล่นน้ำได้ 3
  • 10 อันดับ ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ง่าย เล่นน้ำได้ 4
  • 10 อันดับ ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ง่าย เล่นน้ำได้ 5

10 อันดับ ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ง่าย เล่นน้ำได้

ผ้าอนามัย ถือเป็นของใช้จำเป็นที่ขาดไม่ได้สำหรับสาว ๆ ในแต่ละเดือน และแน่นอนว่าหลายคนคงจะเคยเจอกับปัญหาผ้าอนามัยเคลื่อนที่ ไม่กระชับ อึดอัด และซึมเปื้อน ยิ่งหากเป็นวันที่คุณต้องสวมใส่ชุดแนบเนื้อหรือชุดรัดรูป อย่างเช่น ชุดราตรี ชุดว่ายน้ำ ชุดออกกำลังกาย การสวมใส่ผ้าอนามัยแบบปกติอาจจะทำให้สรีระของคุณไม่สวยงามเท่าที่ควรถึงแม้จะเป็นผ้าอนามัยแผ่นบางก็ตาม


การใช้ผ้าอนามัยแบบสอดจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสาว ๆ ยุคใหม่ที่ต้องการความคล่องตัวในวันนั้นของเดือนได้ แต่เนื่องจากผ้าอนามัยแบบสอดยังไม่เป็นที่นิยมในบ้านเราเท่าไหร่นัก และหลายคนอาจรู้สึกไม่มั่นใจและไม่คุ้นเคยที่จะใช้ โดยเฉพาะเมื่อเป็นชนิดสอดเข้าไป ก็จะรู้สึกกังวลและกลัวเจ็บมากเป็นพิเศษ ในวันนี้ เราจึงต้องการเพิ่มความมั่นใจให้กับคุณผู้หญิงทุกคน ด้วยเคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีใส่ผ้าอนามัยแบบสอด รวมถึงวิธีการเลือก และ 10 อันดับ ผ้าอนามัยแบบสอดที่สะอาดและปลอดภัย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/08/2022
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกผ้าอนามัยแบบสอด

เพราะผ้าอนามัยแบบสอดต้องสัมผัสกับช่องคลอดโดยตรง จึงต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่สะดวกต่อการใช้งาน, ปลอดภัย และเป็นยี่ห้อที่ไว้วางใจได้ด้วยค่ะ

1

เลือกผ้าอนามัยแบบสอดจากวิธีการสวมใส่

ผ้าอนามัยแบบสอดในท้องตลาดจะมีอยู่ 2 ประเภท คือ แบบที่สามารถใส่ได้เลยด้วยการใช้มือ และการใส่ด้วยการใช้ Applicator หรือที่เรียกว่าอุปกรณ์ช่วยสอด ซึ่งแต่ละประเภทก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป

แบบสอดได้ด้วยมือเปล่า (Non-Applicator)

แบบสอดได้ด้วยมือเปล่า (Non-Applicator)

ผ้าอนามัยแบบสอดได้ด้วยมือเปล่า (Non-Applicator) เป็นประเภทที่หาซื้อได้ง่าย และสามารถใช้ได้อย่างง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก ด้วยการใส่ผ้าอนามัยเข้าไปเลยโดยไม่ต้องมีอุปกรณ์ช่วยสอด ข้อดีก็คือ เราสามารถกะระยะได้ง่าย แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่กังวลเรื่องความสะอาดหรือคนที่พึ่งหัดใส่ช่วงแรก ๆ เพราะค้องอาศัยความเคยชิน อีกทั้ยังต้องใช้มือสัมผัสผ้าอนามัยโดยตรง อาจทำให้เชื้อโรคเข้าไปเกาะอยู่ได้หากล้างมือไม่สะอาด นอกจากนี้ ผ้าอนามัยยังมีขนาดที่สั้น ซึ่งอาจทำให้ดันเข้าไปในจุดที่เหมาะสมได้ยากด้วยมือเปล่า 

แบบใช้อุปกรณ์ช่วยสอด (Applicator)

แบบใช้อุปกรณ์ช่วยสอด (Applicator)

ผ้าอนามัยแบบสอดที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ช่วยสอด (Applicator) จะถูกบรรจุไว้ในแท่งกระดาษหรือแท่งพลาสติก ซึ่งจะเป็นตัวนำและแกนในการดันผ้าอนามัยเข้าไปในช่องคลอดแทนการใช้นิ้วมือสัมผัสโดยตรง นอกจากจะมีข้อดีในเรื่องของความสะอาด ถูกสุขอนามัยแล้ว ตัวนำยังมีจุดที่เป็นเครื่องหมายไว้ เราจึงสามารถกะระยะความลึกที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้นอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ช่วยสอดจะใช้ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ไม่สามารถนำมาทำความสะอาดและใช้ต่อได้ จึงทำให้มีราคาแพงกว่าค่ะ 

2

เลือกตามวัสดุเลือกผ้าอนามัยแบบสอดจากวัสดุ

เลือกตามวัสดุเลือกผ้าอนามัยแบบสอดจากวัสดุ

จุดซ่อนเร้นของผู้หญิง ถือเป็นส่วนที่บอบบางและระคายเคืองได้ง่าย หากเกิดอาการแพ้ จะทำให้เกิดเป็นปัญหาใหญ่ได้ จึงควรเลือกวัสดุที่อ่อนนุ่ม เช่น เส้นใยเรยอนหรือใยฝ้าย หากเป็นอุปกรณ์ช่วยสอดก็ควรเลือกวัสดุประเภทพลาสติกโพลีเอทิลีน (Polyethylene : PE) นอกจากนี้ ยังมีผ้าอนามัยแบบสอดจำนวนมากที่ทำจากเส้นใยสังเคราะห์ ที่ถึงแม้จะมีข้อดีที่การดูดซับดีเยี่ยม แต่ก็มีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยที่แพ้ จึงต้องระมัดระวังในการเลือกวัสดุค่ะ 

3

เลือกผ้าอนามัยแบบสอดตามปริมาณประจำเดือน

เลือกผ้าอนามัยแบบสอดตามปริมาณประจำเดือน

หลาย ๆ คนอาจยังไม่ทราบว่าผ้าอนามัยแบบสอด ก็มีการแบ่งประเภทสำหรับวันมาน้อยและวันมามากเหมือนกับผ้าอนามัยแบบทั่วไปเลยค่ะ ซึ่งเราสามารถเลือกขนาดหรือความหนาให้เหมาะสมตามปริมาณประจำเดือนของเราได้เลย ไม่อย่างนั้นอาจต้องคอยเปลี่ยนบ่อย ๆ จนเกินไป หรือรู้สึกไม่ค่อยสบายตัวได้ โดยผ้าอนามัยสำหรับวันมาน้อยสามารถรองรับของเหลวได้ประมาณ 3 มิลลิลิตร ในขณะที่ผ้าอนามัยสำหรับวันมามากจะซึมซับได้มากสุดถึง 12 มิลลิลิตรค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี ใส่ง่าย เล่นน้ำได้

วันนี้เราจึงได้รวบรวมผ้าอนามัยที่มีมาตรฐาน ไว้ใจได้ และกดซื้อได้ง่ายเพียงคลิกเดียว โดยมีหลากหลายยี่ห้อให้เลือกใช้มากมายดังนี้ค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

O.B.

ผ้าอนามัยแบบสอด ProComfort

O.B. ผ้าอนามัยแบบสอด ProComfort  1

130 บาท

ราคาปานกลาง

กระชับกับสรีระ เคลื่อนไหวได้ดั่งใจ มั่นใจตลอดวัน แม้วันมามาก

2

SOFY

ผ้าอนามัยแบบสอด Soft Tampon มามาก

SOFY ผ้าอนามัยแบบสอด Soft Tampon มามาก 1

88 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ไร้กังวลเรื่องซึมเปื้อน มาพร้อมอุปกรณ์ช่วยสอดสำหรับวันมามาก

3

Playtex

ผ้าอนามัยแบบสอด Gentle Glide 360 Regular

Playtex ผ้าอนามัยแบบสอด Gentle Glide 360 Regular  1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อ่อนโยนต่อผิว รองรับทุกการเคลื่อนไหวได้อย่างสบายใจ

4

Tamme

ผ้าอนามัยแบบสอด Moderate - Heavy Flow

Tamme ผ้าอนามัยแบบสอด Moderate - Heavy Flow 1

224 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ออกแบบสำหรับสาวเอเชียโดยเฉพาะ คนมือใหม่ก็ใส่ได้ง่าย ๆ

5

SOFY

ผ้าอนามัยแบบสอด Soft Tampon

SOFY ผ้าอนามัยแบบสอด Soft Tampon 1

88 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ้าอนามัยแบบสอดนำเข้าจากญี่ปุ่น สบายตัวทุกการเคลื่อนไหว

6

O.B.

ผ้าอนามัยแบบสอด ProComfort Mini

O.B. ผ้าอนามัยแบบสอด ProComfort Mini 1

90 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ้าอนามัยแบบสอดขนาดมินิ เหมาะสำหรับสาว ๆ มือใหม่ในวันมาน้อย

7

Tampax Pearl

ผ้าอนามัยแบบสอด Tampons

Tampax Pearl ผ้าอนามัยแบบสอด Tampons 1

417 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แบรนด์นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา หยุดการรั่วไหลออกได้ดี

8

Tamme

ผ้าอนามัยแบบสอด Mini

Tamme ผ้าอนามัยแบบสอด Mini 1

142 บาท

ราคาปานกลาง

ผลิตด้วยเส้นใยเรยอน นุ่มสบายตลอดวัน สำหรับวันมาน้อย

9

Carefree

Tampons Regular Tampon

Carefree Tampons Regular Tampon 1

139 บาท

ราคาปานกลาง

ให้สัมผัสนุ่ม ซึมซับดีเยี่ยม คล่องตัวได้กับทุกกิจกรรมตลอดวัน

10

Organyc

ผ้าอนามัยแบบสอด Feminine Care Tampons

Organyc ผ้าอนามัยแบบสอด Feminine Care Tampons 1

575 บาท

ราคาสูง

ทำจากวัสดุธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

O.B.ผ้าอนามัยแบบสอด ProComfort

ผ้าอนามัยแบบสอด ProComfort  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
130 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
130 บาท
ราคาปานกลาง

กระชับกับสรีระ เคลื่อนไหวได้ดั่งใจ มั่นใจตลอดวัน แม้วันมามาก

สำหรับคนที่มีปริมาณรอบเดือนเยอะ แล้วกังวลว่าจะต้องเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยเกินไปเวลาออกไปข้างนอกหรอทำธุระต่าง ๆ ต้องลองผ้าอนามัยแบบสอดของ O.B. รุ่นนี้ซึ่งตอบโจทย์ได้ดี เพราะถูกออกแบบสำหรับวันมามากโดยเฉพาะ เนื้อผ้าสามารถขยายตัวอุ้มของเหลวได้มากขึ้น พร้อมด้วยเทคโนโลยี Dynamic Fit ช่วยให้ผ้าอนามัยกระชับกับสรีระ เนื้อสัมผัสนุ่มลื่น ไม่ระคายเคือง เคลื่อนไหวตัวได้ดั่งใจโดยไม่ซึมเปื้อน และถึงแม้ว่าวันนั้นของเดือนจะมาเยอะแค่ไหน ก็เบาสบายเหมือนไม่ได้ใส่เลยค่ะ 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

SOFYผ้าอนามัยแบบสอด Soft Tampon มามาก

ราคาอ้างอิง
88 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ไร้กังวลเรื่องซึมเปื้อน มาพร้อมอุปกรณ์ช่วยสอดสำหรับวันมามาก

พูดถึงผ้าอนามัย จะไม่พูดถึงแบรนด์อย่างโซฟีไม่ได้เลยค่ะ โดยผ้าอนามัยแบบสอดรุ่นนี้ ออกแบบมาเฉพาะสำหรับวันมามาก เนื้อผ้าแกนกลางมีความหนา ซึมซับได้ดีเยี่ยม พร้อมประสิทธิภาพป้องกันการซึมเปื้อน 2 เท่า ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมว่ายน้ำ หรือกีฬา Extreme ก็ไม่หวั่น มีอุปกรณ์ช่วยสอดที่ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้ว แถมยังมีสัมผัสที่นุ่มลื่น ช่วยให้สอดใส่ได้ง่ายมากขึ้น มือใหม่ก็สามารถใช้งานได้อย่างสบาย นอกจากนี้ ยังใช้ได้กับช่วงกลางคืนที่ไม่ว่าเราจะพลิกตัวบ่อยแค่ไหน ก็ไม่มีการซึมเปื้อนแน่นอนค่ะ

No.3

Playtexผ้าอนามัยแบบสอด Gentle Glide 360 Regular

ผ้าอนามัยแบบสอด Gentle Glide 360 Regular  1
อ้างอิง:playtexplayon.com
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อ่อนโยนต่อผิว รองรับทุกการเคลื่อนไหวได้อย่างสบายใจ

สำหรับสาว ๆ รุ่นใหม่ที่ต้องการความคล่องตัว ขอแนะนำผ้าอนามัยแบบสอด Playtex Gentle Glide 360 เลยค่ะ เพราะทำจากเส้นใยที่อ่อนนุ่ม แม้ว่าจะใส่นานจนครบเวลาเปลี่ยน ก็ยังให้สัมผัสที่เบาสบายเหมือนไม่ได้ใส่ ตัวผ้าออกแบบมา 2 ชั้น จึงค่อย ๆ ซึมซับได้อย่างดีเยี่ยม มีลักษณะที่รองรับกับสรีระร่างกาย ไม่ว่าจะเคลื่อนไหวระหว่างวันบ่อยแค่ไหน ก็ไม่ซึมเปื้อนสมชื่อผลิตภัณฑ์ มาพร้อมกับอุปกรณ์ช่วยสอดที่ปราศจากสีและสารเคมี ช่วยให้สอดใส่ได้ง่ายขึ้น ปลอดภัยแน่นอนค่ะ

No.4

Tammeผ้าอนามัยแบบสอด Moderate - Heavy Flow

ราคาอ้างอิง
224 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ออกแบบสำหรับสาวเอเชียโดยเฉพาะ คนมือใหม่ก็ใส่ได้ง่าย ๆ

สำหรับสาว ๆ ที่เป็นห่วงเรื่องของความสะอาดในการสัมผัสผ้าอนามัยโดยตรง รับรองว่าผ้าอนามัยรุ่นนี้ตอบโจทย์ได้อย่างดี เพราะมีอุปกรณ์ช่วยสอดที่ใช้งานได้ง่าย มีส่วนจับกันลื่น จึงสามารถกะระยะได้อย่างแม่นยำ และไม่ต้องกลัวว่าจะเจ็บและระคายเคืองตอนใส่ เนื่องจากออกแบบมาได้เหมาะสมกับขนาดสรีระสาวเอเชีย และสำหรับมือใหม่โดยเฉพาะ ทำจากเส้นใยเรยอนที่นุ่มนวลและอ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ จะวันที่มาปกติหรือวันมามากของเดือนก็ใช้งานร่วมกันได้ไร้ปัญหาค่ะ

No.5

SOFYผ้าอนามัยแบบสอด Soft Tampon

ราคาอ้างอิง
88 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ้าอนามัยแบบสอดนำเข้าจากญี่ปุ่น สบายตัวทุกการเคลื่อนไหว

อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจจากแบรนด์โซฟี ซึ่งผ้าอนามัยแบบสอดรุ่นนี้ได้นำเข้ามาจากญี่ปุ่น จึงมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยและใส่สบาย ด้วยเนื้อผ้าที่มีสัมผัสนุ่ม ไม่ทำให้ระคายเคืองต่อจุดซ่อนเร้น มาพร้อมกับอุปกรณ์ช่วยใส่ที่ทำจากพลาสติกนุ่มลื่น ช่วยให้เราใส่ผ้าอนามัยได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย แถมยังผ่านการฆ่าเชื้อโรคมาแล้ว วางใจเรื่องของความสะอาดได้เลย แถมยังซึมซับได้ดีเยี่ยม หมดกังวลเรื่องปัญหาซึมเปื้อน จะทำกิจกรรมไหนในสถานที่ใดก็หมดห่วงค่ะ

No.6

O.B.ผ้าอนามัยแบบสอด ProComfort Mini

ผ้าอนามัยแบบสอด ProComfort Mini 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
90 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
90 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ผ้าอนามัยแบบสอดขนาดมินิ เหมาะสำหรับสาว ๆ มือใหม่ในวันมาน้อย

สาว ๆ มือใหม่หัดใช้และสาว ๆ ที่กำลังมองหาผ้าอนามัยสำหรับวันมาน้อย บอกเลยว่าห้ามพลาดผ้าอนามัยแบบสอดรุ่นนี้ของ O.B. เลยค่ะ เพราะออกแบบโดยสูตินรีแพทย์ที่เข้าใจผู้หญิงอย่างเรา ให้มีขนาดเล็กพิเศษ บวกกับสัมผัสที่นุ่มลื่น ช่วยให้ถอดใส่ง่ายและไม่เจ็บ และถึงแม้ว่าจะมีขนาดเล็ก ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะหลุดหรือซึมเปื้อนออกมา เพราะตัวผ้าสามารถขยายได้ตามปริมาณของเหลวที่รองรับไว้ และมีร่องที่คอยซึมซับของเหลวได้ทันที

No.7

Tampax Pearlผ้าอนามัยแบบสอด Tampons

ผ้าอนามัยแบบสอด Tampons 1
อ้างอิง:amazon.com
ราคาอ้างอิง
417 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
417 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แบรนด์นำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา หยุดการรั่วไหลออกได้ดี

อาจจะไม่ใช่แบรนด์ที่คนไทยหลายคนคุ้นหูมากนัก แต่ได้รับความนิยมมาก ๆ โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ ตัวนี้หลาย ๆ คนแนะนำว่าเหมาะสำหรับมือใหม่หัดใช้มาก ๆ มี LeakGuard Braid ที่ช่วยหยุดการรั่วไหลออกของประจำเดือน มาพร้อมกับด้ามจับทำให้สอดใส่ได้ง่ายขึ้น แถมอยู่ได้ยาวนานมากถึง 8 ชั่วโมงแม้ในวันที่มามากเลยทีเดียว ที่สำคัญ ตัวผลิตภัณฑ์ได้ผ่านการทอดสอบทางการแพทย์ว่าอ่อนโยนต่อผิว อีกทั้งยังปราศจากน้ำหอมและการฟอกสีด้วยคลอรีนอีกด้วยค่ะ

No.8

Tammeผ้าอนามัยแบบสอด Mini

ราคาอ้างอิง
142 บาท
ราคาปานกลาง

ผลิตด้วยเส้นใยเรยอน นุ่มสบายตลอดวัน สำหรับวันมาน้อย

ในช่วงวันมาน้อยของเดือน การใส่ผ้าอนามัยขนาดปกติ อาจทำให้สาว ๆ หลายคนรู้สึกอึดอัดได้ แถมยังทำให้ฝืดและถอดออกยากอีกด้วย จึงต้องเลือกขนาดที่เหมาะสมอย่างผ้าอนามัยแบบสอด Tamme รุ่น Mini ที่ผลิตสำหรับวันมาน้อยโดยเฉพาะ ตัวผ้าทำจากเส้นใยเรยอนที่มีความนุ่มลื่น ไม่ทำให้ระคายเคือง มาพร้อมกับอุปกรณ์ช่วยสอด และส่วนจับกันลื่น จึงทำให้ใช้งานได้สะดวก และช่วยให้สอดใส่ง่ายขึ้น ที่สำคัญ ไม่ว่าจะอากาศร้อนแค่ไหน ก็ไม่ทำให้รู้สึกอับชื้นค่ะ

No.9

CarefreeTampons Regular Tampon

ราคาอ้างอิง
139 บาท
ราคาปานกลาง

ให้สัมผัสนุ่ม ซึมซับดีเยี่ยม คล่องตัวได้กับทุกกิจกรรมตลอดวัน

Carefree เป็นแบรนด์ผ้าอนามัยชั้นนำจากออสเตรเลีย ที่หลาย ๆ คนคงรู้จักอยู่แล้ว จึงมั่นใจเรื่องของความปลอดภัยได้อย่างแน่นอน และด้วยเนื้อผ้า SILK-EASE ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ ให้สัมผัสที่นุ่ม สาว ๆ ที่เพิ่งเริ่มใช้วางใจได้เลย เพราะถอดและใส่ได้ง่ายขึ้นโดยไม่ฝืดหรือเจ็บ ซึมซับได้ดีเยี่ยมถึง 13 มิลลิลิตร ไม่ว่ากิจกรรมระหว่างวันจะโลดโผนแค่ไหน ก็ไม่เลอะเทอะ แถมยังรู้สึกเบาสบายเหมือนไม่ได้ใส่อีกด้วย มีให้เลือกด้วยกัน 2 สูตรคือ สูตรวันมาปกติและสูตรวันมามากค่ะ

No.10

Organycผ้าอนามัยแบบสอด Feminine Care Tampons

ผ้าอนามัยแบบสอด Feminine Care Tampons 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
575 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
575 บาท
ราคาสูง

ทำจากวัสดุธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม

ใครที่เป็นสายผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค มีปัญหาเรื่องการระคายเคืองหรือแพ้ง่าย เราขอแนะนำผ้าอนามัยแบบสอดจากประเทศสหรัฐอเมริกา Organyc ตัวนี้เลยค่ะ ทำจากวัสดุธรรมชาติอย่างผ้าฝ้ายอินทรีย์ ผ่านการทดสอบและรับรอง 100% สามารถสอดใส่ได้ง่าย ตัวผ้าอนามัยเป็นรูปแบบ FormFit ค่อย ๆ ขยายตามสรีระของคุณทำให้ไม่รู้สึกเจ็บปวด เนื่องจากไม่มีสารเคมีต่าง ๆ จึงอ่อนโยนต่อผิวบอบบาง ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดและไม่เกิดผลข้างเคียงอย่างแน่นอนค่ะ

วิธีใส่ผ้าอนามัยแบบสอด

วิธีใส่ผ้าอนามัยแบบสอด

สำหรับสาว ๆ มือใหม่ที่พึ่งเคยใช้อุปกรณ์ประเภทนี้ครั้งแรก ย่อมเป็นธรรมดาที่จะรู้สึกกังวลและกลัวเจ็บเป็นธรรมดา แต่จริง ๆ แล้วมีวิธีใส่ผ้าอนามันแบบสอดที่ทำตามได้ง่ายและช่วยให้คุณรู้สึกสบายได้มากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อค่ะ โดยสำหรับคนที่พึ่งหัดใส่ ขอแนะนำให้ลองชนิดบางก่อน แต่ถ้าประจำเดือนมามากผิดขนาด ควรเลือกแบบหนาเพื่อการดูดซับที่ดีมากขึ้นค่ะ


สำหรับขั้นตอนนั้น แนะนำให้ล้างมือก่อน แล้วเลือกท่าที่ใส่ได้สะดวกไม่ว่าจะนั่งหรือยืน แล้วใช้นิ้วโป้งและนิ้วชี้ข้างที่ไม่ถนัดเพื่อแหวกบริเวณอวัยวะเพศ หลังจากนั้นให้สอดผ้าอนามัยเข้าไป แล้วค่อย ๆ ใช้นิ้วข้างที่ถนัดดันเข้าไปในช่องคลอด หากมีอุปกรณ์ก็ให้ใช้ดันเข้าไปจนถึงจุดที่กำหนด แล้วปล่อยให้เชือกออกมาด้านนอกเพื่อความง่ายในการถอดค่ะ ถ้าหากเจ็บหลังใส่เข้าไป อาจหมายความว่าดันเข้าไปไม่ลึกพอ แต่ถ้าลองดันแล้วก็ยังไม่หาย ให้ถอดออกแล้วเปลี่ยนใหม่หรือใช้แบบแผ่นไปก่อนเพื่อความปลอดภัยค่ะ

ข้อควรระวังในการใช้ผ้าอนามัยแบบสอด

ข้อควรระวังในการใช้ผ้าอนามัยแบบสอด

เนื่องจากผ้าอนามัยแบบสอดเป็นการใช้งานข้างในช่องคลอด เราจึงต้องใส่ใจเรื่องของความสะอาดเป็นพิเศษ ด้วยการเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อย ๆ ทุก 4 - 8 ชั่วโมง เพราะการใช้ผ้าอนามัยแบบสอดนี้ อาจมีความเสี่ยงของอาการ Toxic Shock Syndrome (TSS) หรือการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งจะเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย Staphylococcus Aureus ที่สะสมอยู่ในผ้าอนามัยเข้าสู่มดลูกได้ ซึ่งเกิดจากการใส่ผ้าอนามัยนานเกินไปโดยไม่เปลี่ยน ผู้ที่ติดเชื้อจะมีอาการไข้สูงอย่างฉับพลัน, อาเจียน, หมดสติ หรืออาจรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้

บทส่งท้าย

จะเห็นได้ว่าผ้าอนามัยแบบสอดนั้นไม่ได้อันตรายและน่ากลัวอย่างที่คิด ผลิตภัณฑ์ของแต่ละยี่ห้อต่างก็ออกแบบมาแล้วอย่างดี ทำให้เราใช้งานได้สะดวกแถมยังมีหลากหลายขนาด ทำให้เราเลือกตามปริมาณรอบเดือนได้ตามความเหมาะสม บอกได้เลยว่าถ้าลองใช้แล้ว จะรู้สึกสบายตัวจนลืมผ้าอนามัยแบบธรรมดาไปเลยค่ะ แต่สิ่งสำคัญคือ คุณควรต้องศึกษาและอ่านวิธีใช้อย่างถี่ถ้วน เพราะหากใส่ไม่ถูกวิธีจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บหรือระคายเคืองได้ค่ะ อย่างไรก็ตาม ผ้าอนามัยแบบสอดนี้อาจไม่ได้เหมาะสมสำหรับทุกคน จึงควรพิจารณาการใช้งานของตนเองก่อนที่จะเลือกซื้อกันด้วยนะคะ

TOP 5 ผ้าอนามัยแบบสอด แนะนำ

อันดับที่ 1: O.B.ผ้าอนามัยแบบสอด ProComfort

อันดับที่ 2: SOFYผ้าอนามัยแบบสอด Soft Tampon มามาก

อันดับที่ 3: Playtexผ้าอนามัยแบบสอด Gentle Glide 360 Regular

อันดับที่ 4: Tammeผ้าอนามัยแบบสอด Moderate - Heavy Flow

อันดับที่ 5: SOFYผ้าอนามัยแบบสอด Soft Tampon

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ของใช้ส่วนตัว
  4. 10 อันดับ ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ใส่ง่าย เล่นน้ำได้

บทความยอดนิยม

ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
คอนแทคเลนส์เกาหลี
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เบ็ดเตล็ด >
เจลเก็บความเย็น
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
คอนแทคเลนส์รายวัน
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > แชมพู, ครีมนวด >
แชมพูญี่ปุ่น
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > อุปกรณ์เพื่อความงาม >
แบตเตอเลี่ยนไร้สาย
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
ยาดม
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
แผ่นกรองอากาศ
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
หมวกอบไอน้ำ
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
ครีมโกนหนวด

ค้นหาตามหมวดหมู่