mybest
ลิปสติก

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ลิปสติก
  4. 10 อันดับ ลิปเซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Blistex, Fresh
  • 10 อันดับ ลิปเซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Blistex, Fresh 1
  • 10 อันดับ ลิปเซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Blistex, Fresh 2
  • 10 อันดับ ลิปเซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Blistex, Fresh 3
  • 10 อันดับ ลิปเซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Blistex, Fresh 4
  • 10 อันดับ ลิปเซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Blistex, Fresh 5

10 อันดับ ลิปเซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Blistex, Fresh

ปากเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งที่ควรได้รับการบำรุงอย่างสม่ำเสมอ เพราะปากที่แห้งและลอกมักจะดูไม่น่ามอง และยังทำให้เรามีอุปสรรคในการทาลิปสติกหรือลิปกลอสอีกด้วย ปากที่ดูอวบอิ่มชุ่มฉ่ำจะช่วยให้ภาพลักษณ์ของเราดูดีได้ ปัจจุบันนี้วิธีการบำรุงริมฝีปากก็มีอยู่หลายวิธี หนึ่งในวิธีการบำรุงดูแลที่ได้รับความนิยมก็คือ การใช้ผลิตภัณฑ์ลิปเซรั่มนั่นเอง เพราะลิปเซรั่มส่วนใหญ่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปากค่อนข้างสูง ช่วยให้ลิปสติกและลิปกลอสติดทนบนริมฝีปากได้อย่างยาวนาน


ทั้งนี้ลิปเซรั่มที่วางขายโดยทั่วไปนั้นมีมากมายหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Blistex, Fresh, Country & Stream, Dior และอื่น ๆ หลายคนอาจสงสัยว่าควรจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรา วันนี้เราจะนำทั้งวิธีการเลือกลิปเซรั่มและ 10 อันดับยี่ห้อ ลิปเซรั่ม ที่ขายดีเป็นที่นิยม มาเสนอให้พิจารณากันดูค่ะ รับรองได้เลยว่าจากวันนี้ไปปัญหาปากแห้งลอกที่คุณพบเจออยู่เป็นประจำนั้นจะมีทางออกอย่างแน่นอน 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

"ลิปเซรั่ม" คืออะไร ?

"ลิปเซรั่ม" คืออะไร ?

ลิปเซรั่ม (Lip Serum) หรือที่เราอาจจะเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ลิปเอสเซนส์ (Lip Essence) โดยส่วนใหญ่จะมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากของเรา ซึ่งเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากประเภทลิปบาล์มหรือลิปกลอสแล้ว ลิปเซรั่มนั้นจะมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปากเรามากกว่าและเข้มข้นกว่า 


ลิปเซรั่มบางรุ่นไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับปากของเราแต่ยังช่วยลดเลือนริ้วรอยร่องปากและแก้ปัญหาริมฝีปากคล้ำเสียไม่ชวนมอง ช่วยให้ริมฝีปากของคุณกลับมาดูชมพูฉ่ำอย่างมีสุขภาพดี เพราะแบบนี้เองลิปเซรั่มจึงเป็นอีกไอเทมหนึ่งที่คุณไม่ควรมองข้าม

วิธีการเลือกลิปเซรั่ม

ลิปเซรั่มแต่ละรุ่นนั้นมีความแตกต่างกันออกไปทั้งในเรื่องของพลังในการเติมความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก รวมไปถึงเวลาที่เหมาะสมในการใช้ลิปเซรั่มดังกล่าว เพราะฉะนั้นหากเรารู้จักวิธีการเลือกลิปเซรั่มก็จะช่วยให้ได้ลิปเซรั่มที่เหมาะกับคุณมาใช้งานค่ะ 

1

เลือกลิปเซรั่มที่ให้ความชุ่มชื้นสูง ถ้าริมฝีปากของคุณนั้นแห้งลอกได้ง่าย

เลือกลิปเซรั่มที่ให้ความชุ่มชื้นสูง ถ้าริมฝีปากของคุณนั้นแห้งลอกได้ง่าย

หากริมฝีปากของคุณนั้นมีความแห้งค่อนข้างมากหรือแตกลอกอยู่บ่อยครั้ง ให้เลือกลิปเซรั่มที่มีพลังในการให้ความชุ่มชื้นสูง โดยให้เลือกลิปที่มีส่วนผสม Moisturizing อย่าง กรดไฮยาลูโรนิค (Hyaluronic Acid), คอลลาเจน (Collagen) และน้ำผึ้ง รวมไปถึงส่วนผสมจากน้ำมันที่ช่วยในเรื่องของการต่อต้านริ้วรอยแห่งวัยก็จะช่วยปกป้องริมฝีปากของคุณจากการสูญเสียความชุ่มชื้นอันเป็นสาเหตุของการแห้ง แตก ลอกได้อีกด้วย 


เทคนิคหนึ่งในการช่วยเรื่องการบวมและแตกของริมฝีปากได้เป็นอย่างดี คือ การทาลิปเซรั่มที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นลงไปบนริมฝีปาก จากนั้นใช้ฟิล์มถนอมอาหารหรือผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นคลุมลงไปบนริมฝีปากสักครู่เพื่อให้ตัวลิปเซรั่มนั้นซึมเข้าสู่ผิวบริเวณริมฝีปากได้ดีขึ้น

2

เลือกลิปเซรั่มที่เป็น Hypoallergenic หากคุณมีผิวบอบบางแพ้ง่าย

เลือกลิปเซรั่มที่เป็น Hypoallergenic หากคุณมีผิวบอบบางแพ้ง่าย

หากคุณมีผิวบอบบางและแพ้ง่ายทั้งบริเวณผิวหน้าและริมฝีปาก คุณควรจะเลือกลิปเซรั่มที่ไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดความระคายเคืองต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนผสมของน้ำหอม สี หรือสารกันเสียต่าง ๆ ถ้าเป็นไปได้ให้พยายามเลือกลิปเซรั่มที่มีส่วนผสมของธรรมชาติล้วน ๆ 


เรื่องของการแพ้และระคายเคืองนั้นเป็นเรื่องเฉพาะส่วนบุคคล ถึงลิปเซรั่มจะไม่มีส่วนผสมระคายเคืองตามมาตรฐานแต่คุณก็อาจจะแพ้ส่วนผสมบางอย่างในลิปเซรั่มได้ ดังนั้นให้สังเกตดูว่าหลังจากใช้ลิปเซรั่มแล้วมีอาการแห้ง แตก หรือเจ็บที่ริมฝีปากหรือไม่ หากมีอาการดังกล่าวให้หยุดใช้ลิปเซรั่มนั้นโดยทันที และถ้าหากอาการต่าง ๆ ไม่หายหรือดีขึ้นก็ให้รีบไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยทันที 

3

เลือกลิปเซรั่มที่ไม่ทิ้งความเหนียวไว้บนปาก หากคุณจะใช้ลิปสติกหรือลิปกลอสหลังการบำรุง

เลือกลิปเซรั่มที่ไม่ทิ้งความเหนียวไว้บนปาก หากคุณจะใช้ลิปสติกหรือลิปกลอสหลังการบำรุง

บางคนอาจจะใช้ลิปเซรั่มเป็นตัวบำรุงริมฝีปากก่อนจะทาลิปสติกหรือลิปกลอส เพราะจะช่วยให้ปากของเรานั้นออกมาดูเต็มและเรียบสวยหลังลงลิปสติกหรือลิปกลอส เพราะในลิปเซรั่มนั้นมักจะมีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นอยู่มาก จึงทำให้ลิปสติกหรือลิปกลอสนั้นติดสีดียิ่งขึ้น ดังนั้นให้เลือกลิปเซรั่มที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาและไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนริมฝีปากของเรา เพื่อหลีกเลี่ยงลิปสติกหรือลิปกลอสจับตัวเป็นก้อนไม่สวยงามบนปาก 

4

เลือกลิปเซรั่มแบบที่มีสีหากคุณต้องการใช้ทั้งบำรุงและเมคอัพในหนึ่งเดียวกัน

เลือกลิปเซรั่มแบบที่มีสีหากคุณต้องการใช้ทั้งบำรุงและเมคอัพในหนึ่งเดียวกัน

โดยส่วนใหญ่แล้วลิปเซรั่มมักจะมาในรูปแบบที่เนื้อใส ๆ ไม่มีสี แต่ก็มีลิปเซรั่มบางชนิดที่สามารถให้สีสันอ่อน ๆ ได้ ซึ่งลิปเซรั่มประเภทนี้จะช่วยให้คุณลัดขั้นตอนและประหยัดเวลาในการลงเมคอัพ ทำให้คุณไม่ต้องใช้ลิปสติกหรือลิปกลอสตามมา ลิปเซรั่มแบบมีสีส่วนใหญ่จะมีสีที่อ่อนกว่าลิปสติกหรือลิปกลอส ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการแต่งหน้าลุคธรรมชาติหรือใส ๆ ไม่เน้นจัดเต็ม

5

เลือกลิปเซรั่มที่มีสารกันแดดหากคุณต้องการใช้ในช่วงฤดูร้อน

เลือกลิปเซรั่มที่มีสารกันแดดหากคุณต้องการใช้ในช่วงฤดูร้อน

ลิปเซรั่มบางชนิดมีส่วนผสมของสารกันแดด เพราะแสงแดดเองก็เป็นหนึ่งในตัวการที่สามารถทำลายริมฝีปากของคุณทำให้เกิดเป็นความแห้งกร้านตามมาได้ ดังนั้นหากคุณต้องออกนอกบ้านบ่อย ๆ ในช่วงหน้าร้อน การเลือกลิปเซรั่มที่มีสารกันแดดก็เป็นหนึ่งสิ่งที่ควรจะทำเพื่อถนอมริมฝีปากของคุณ 

6

เลือกลิปเซรั่มที่ไม่มีสีสำหรับใช้บำรุงก่อนนอน

เลือกลิปเซรั่มที่ไม่มีสีสำหรับใช้บำรุงก่อนนอน

ลิปเซรั่มนั้นสามารถใช้บำรุงในตอนกลางคืนก่อนนอนได้ เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงแล้วยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากของคุณในขณะนอนหลับอีกด้วย ดังนั้นให้เลือกลิปเซรั่มที่เป็นเนื้อใสไม่มีสี เพื่อป้องกันไม่ให้ลิปเซรั่มเลอะบนผ้าปูหรือปลอกหมอนบนเตียงนอนของคุณ นอกจากนี้หากเลือกลิปเซรั่มที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นในปริมาณมาก ๆ รับรองได้เลยว่าคุณจะตื่นมาพร้อมปากที่นุ่มชุ่มชื้นในยามเช้า

7

บทความลิปบำรุงริมฝีปากที่เกี่ยวข้อง

เมื่อพูดถึงลิปที่ช่วยบำรุงริมฝีปากแล้ว ก็ไม่ได้มีเพียงแค่ลิปเซรั่มเท่านั้น แต่ยังมีลิปมันหรือลิปบาล์มที่เราคุ้นเคยกันดีด้วย ซึ่งเราก็ได้นำบทความเกี่ยวกับการเลือกซื้อและแนะนำลิปมันแบรนด์ยอดนิยมมาให้ได้อ่านกันด้วยค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ลิปเซรั่ม ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ Blistex, Fresh

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับลิปเซรั่มไปแล้ว มาดูกันดีกว่าค่ะว่า 10 อันดับ ลิปเซรั่ม ที่ได้รับความนิยมและขายดิบขายดีนั้นจะมียี่ห้อไหนกันบ้าง
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

ESTEE LAUDER

Pure Color Envy Lip Repair Potion

ESTEE LAUDER Pure Color Envy Lip Repair Potion 1

1,080 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิคเข้มข้นให้ผิวดูอิ่มเอิบและชุ่มฉ่ำ

2

FRESH

Sugar Lip Serum Advanced Therapy

FRESH Sugar Lip Serum Advanced Therapy 1

1,490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทั้งบำรุงริมฝีปากและเป็นไพรเมอร์ที่ช่วยให้ลิปสติกติดทนยาวนาน

3

DIOR

Lip Maximizer

DIOR Lip Maximizer 1

1,099 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ให้ปากคุณชุ่มชื้นและเรียบเนียนยาวนานถึง 24 ชั่วโมง

4

CLINIQUE

Moisture Surge™ Lip Treatment

CLINIQUE Moisture Surge™ Lip Treatment 1

700 บาท

ราคาปานกลาง

เพิ่มความชุ่มชื้นและบำรุงริมฝีปากอย่างล้ำลึกมากขึ้นด้วยเซราไมด์

5

CLARINS

Instant Light Lip Comfort Oil

CLARINS Instant Light Lip Comfort Oil 1

760 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ฟื้นฟูริมฝีปากด้วยน้ำมันธรรมชาติ พร้อมสีสันสวยงาม

6

COUNTRY & STREAM

Natural Honey Lip

COUNTRY & STREAM Natural Honey Lip 1

239 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คุณค่าจากน้ำผึ้งและรอยัลเจลลี่บำรุงริมฝีปากให้เนียนชุ่มชื้น

7

DHC

Lip Gel Serum

DHC Lip Gel Serum 1

350 บาท

ราคาปานกลาง

พลังจากน้ำมันมะกอกและคอลลาเจน ลดอาการปากแห้งและคล้ำเสีย

8

WATSONS

Treatment Lip Repair Gel

WATSONS Treatment Lip Repair Gel 1

99 บาท

ราคาต่ำ

บำรุงริมฝีปากให้มีสุขภาพดีด้วย HydraSynol® DOI และ Bisabolol

9

BLISTEX

Intensive Moisturiser Cherry

BLISTEX Intensive Moisturiser Cherry 1

140 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

Shea Butter เข้มข้นให้ความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปากอย่างเป็นธรรมชาติ

10

BSC

Pure Care Royal Rice Lip Treatment

BSC Pure Care Royal Rice Lip Treatment 1

250 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อบางเบาฟื้นฟูร่องริมฝีปากช่วยให้ลิปสติกติดทนยาวนาน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ESTEE LAUDERPure Color Envy Lip Repair Potion

Pure Color Envy Lip Repair Potion 1
อ้างอิง:esteelauder.co.th
ราคาอ้างอิง
1,080 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,080 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิคเข้มข้นให้ผิวดูอิ่มเอิบและชุ่มฉ่ำ

ไฮไลท์สำคัญที่ทำให้คนรักลิปเซรั่มรุ่นนี้ คือ มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid) เข้มข้นจึงทำให้ผู้ใช้หลายคนเห็นผลในเรื่องของริมฝีปากที่มีความนุ่มชุ่มชื้นเพิ่มขึ้น อาการแห้งและแตกของปากเกิดขึ้นน้อยลง หลายคนยังถูกใจในเรื่องของเนื้อสัมผัสที่บางเบาแต่สามารถเติมเต็มร่องลึกบนปากได้เป็นอย่างดี ช่วยเสริมให้ปากดูเรียบเนียนและอวบอิ่มเพิ่มขึ้น มีสีชมพูอ่อน ๆ เนื้อใสทำให้สามารถใช้ได้ทั้งเวลาก่อนนอนและทาควบคู่ไปกับลิปสติกแท่งโปรดของคุณก็ได้

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

FRESHSugar Lip Serum Advanced Therapy

ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทั้งบำรุงริมฝีปากและเป็นไพรเมอร์ที่ช่วยให้ลิปสติกติดทนยาวนาน

ลิปเซรั่มตัวนี้ได้รับทั้งความนิยมและรางวัลต่าง ๆ จุดสำคัญที่ทำให้สาว ๆ รักลิปเซรั่มรุ่นนี้ คือ ส่วนผสมบำรุงเข้มข้นจากธรรมชาติที่ผู้ใช้ต่างการันตีว่าช่วยให้ริมฝีปากแห้งน้อยลงและมีความนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้น หลายคนพบว่าอาการแห้งแตกหรือดำคล้ำบริเวณขอบปากก็ลดน้อยลง ผู้ใช้ยังเห็นผลในเรื่องของริ้วรอยบนริมฝีปากที่ลดเลือนลงทำให้ปากมีความเรียบเนียนและอวบอิ่มมากขึ้น ลิปเซรั่มมีเนื้อบางเบาจึงทำให้ใช้เป็นไพรเมอร์ก่อนลงลิปสติกก็ได้ 

No.3

DIORLip Maximizer

Lip Maximizer 1
อ้างอิง:dior.com
ราคาอ้างอิง
1,099 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ให้ปากคุณชุ่มชื้นและเรียบเนียนยาวนานถึง 24 ชั่วโมง

ลิปเซรั่มตัวนี้ก็เป็นอีกรุ่นที่มีชื่อเสียงและขายดิบขายดีถึงแม้จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงก็ตาม เพราะสาว ๆ ที่ใช้ลิปเซรั่มตัวนี้รักที่ริมฝีปากมีความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตัวลิปเซรั่มยังแทรกตัวเข้าไปเติมเต็มร่องลึกในปาก เพิ่มประกายความชุ่มฉ่ำ จึงทำให้ริมฝีปากมีความเรียบเนียนและอวบอิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ผู้ใช้ยังประทับใจเนื้อลิปเซรั่มที่มีความบางเบาไม่หนักหรือเหนียวปาก รวมไปถึงมีหลายเฉดสีให้เลือกใช้กันอีกด้วย 

No.4

CLINIQUEMoisture Surge™ Lip Treatment

ราคาอ้างอิง
700 บาท
ราคาปานกลาง

เพิ่มความชุ่มชื้นและบำรุงริมฝีปากอย่างล้ำลึกมากขึ้นด้วยเซราไมด์

ลิปเซรั่มรุ่นนี้ถูกใจคนที่มีปัญหาปากแห้งลอกเป็นอย่างมาก เพราะมีการจัดเต็มส่วนผสมสำหรับบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็น Murumuru Butter ที่กักเก็บความชุ่มชื้น, Shea Butter ที่เพิ่มความเรียบเนียนและเซราไมด์ (Ceramide) ที่เรารู้กันดีว่าเป็นส่วนผสมที่เป็นเกราะป้องกันการสูญเสียน้ำจากผิวหนังของเรา หลายคนค้นพบว่าปากมีความนุ่มและอวบอิ่มเมื่อใช้เป็นเวลายาวนานอีกด้วย

ราคาอ้างอิง
760 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ฟื้นฟูริมฝีปากด้วยน้ำมันธรรมชาติ พร้อมสีสันสวยงาม

ลิปเซรั่มตัวนี้มีความพิเศษตรงที่ส่วนผสมส่วนใหญ่นั้นมาจากน้ำมันธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก เมื่อทาเป็นประจำริมฝีปากของคุณจะนุ่มและดูอวบอิ่ม มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระจากราสเบอร์รี่ที่ช่วยป้องกันริมฝีปากของเราจากความหมองคล้ำได้ สาว ๆ ที่ใช้ลิปเซรั่มตัวนี้ประทับใจในเนื้อสัมผัสบางเบาที่เคลือบไปกับผิว แต่ให้ความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีสีให้เลือกใช้หลายสี ทำให้สามารถใช้แทนลิปสติกในวันที่ต้องการแต่งหน้าลุคธรรมชาติได้

No.6

COUNTRY & STREAMNatural Honey Lip

ราคาอ้างอิง
239 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คุณค่าจากน้ำผึ้งและรอยัลเจลลี่บำรุงริมฝีปากให้เนียนชุ่มชื้น

ลิปเซรั่มตัวนี้ได้รับความนิยมทั้งในญี่ปุ่นและไทย ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างน้ำผึ้งและรอยัลเจลลี่ (Royal Jelly) ที่มีพลังในการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากได้เป็นอย่างดี ผู้ที่ใช้ลิปเซรั่มรุ่นนี้นอกจากจะชื่นชอบเรื่องของความชุ่มชื้นที่ได้จากการใช้แล้ว ยังประทับใจเรื่องของเนื้อสัมผัสที่บางเบา สามารถเคลือบไปกับผิวได้เป็นอย่างดี รวมทั้งกลิ่นของน้ำผึ้งอ่อน ๆ ที่ทั้งหอมและหวาน ง่ายต่อการใช้

No.7

DHCLip Gel Serum

ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาปานกลาง

พลังจากน้ำมันมะกอกและคอลลาเจน ลดอาการปากแห้งและคล้ำเสีย

ลิปเซรั่มตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปากด้วยน้ำมันมะกอก พร้อมทั้งยังมีคอลลาเจนและวิตามินซีที่ช่วยทำให้ปากที่เคยคล้ำเสียกลับมาดูชมพูกระจ่างใส รวมไปถึงฟื้นฟูร่องลึกบริเวณปากให้ดูตื้นขึ้น ความเห็นผู้ที่ซื้อลิปเซรั่มตัวนี้ไปใช้ส่วนใหญ่จะถูกใจในเรื่องเนื้อสัมผัสเจลที่มีความบางเบาสามารถเคลือบริมฝีปากได้โดยไม่จับตัวเหนียวเป็นก้อน ดังนั้นจึงลงเมคอัพต่อได้โดยที่ไม่ต้องเช็ดลิปเซรั่มบำรุงออก 

No.8

WATSONSTreatment Lip Repair Gel

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาต่ำ

บำรุงริมฝีปากให้มีสุขภาพดีด้วย HydraSynol® DOI และ Bisabolol

ลิปเซรั่มตัวเด็ดจากแบรนด์ Watsons ที่ได้รับความนิยมเพราะมีเนื้อสัมผัสที่บางเบาแต่เต็มไปด้วยส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นทั้งจาก HydraSynol® DOI และ Bisabolol จากดอกคาโมมายล์ซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาริมฝีปากแห้งได้เป็นอย่างดี ผู้ใช้หลายคนชอบที่ตัวลิปเซรั่มไม่มีสี ทำให้สามารถใช้เป็นเบสรองพื้นริมฝีปากก่อนจะลงลิปสติกหรือลิปกลอส บางคนยังถูกใจที่ทาแล้วเกิดความรู้สึกเย็นสบายที่ริมฝีปาก

No.9

BLISTEXIntensive Moisturiser Cherry

ราคาอ้างอิง
140 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

Shea Butter เข้มข้นให้ความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปากอย่างเป็นธรรมชาติ

ลิปเซรั่มตัวนี้มีเนื้อครีมที่เข้มข้นด้วย Shea Butter ซึ่งเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากได้เป็นอย่างดี มีสารกันแดดที่ป้องกันริมฝีปากจากความหมองคล้ำต่าง ๆ ได้ ผู้ที่ใช้ลิปเซรั่มตัวนี้ต่างก็ชื่นชอบที่สามารถเคลือบให้ความชุ่มชื้นให้ปากได้เป็นอย่างดี แต่มีเนื้อบางเบา ทำให้สามารถลงลิปสติกหรือลิปกลอสต่อได้เลยโดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะจับตัวเป็นก้อนไม่น่ามอง 

No.10

BSCPure Care Royal Rice Lip Treatment

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อบางเบาฟื้นฟูร่องริมฝีปากช่วยให้ลิปสติกติดทนยาวนาน

ลิปเซรั่มตัวนี้มาในขนาดกะทัดรัดเพื่อความสะดวกในการใช้งานทำให้ถูกใจสาว ๆ หลายคน จุดเด่น คือ เนื้อสัมผัสที่บางเบาแต่อุดมไปด้วยวิตามินอีที่สกัดจากข้าวช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวบริเวณริมฝีปากให้กลับมามีความชุ่มชื้นและให้ร่องปากดูตื้นเนียนขึ้น ซึ่งข้อดีทั้งหมดนี้เองเป็นจุดสำคัญที่ผู้ใช้หลายคนติดใจ แต่ด้วยปริมาณที่ค่อนข้างน้อย ทำให้อาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้งานในระยะยาว

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับบทความลิปเซรั่มที่เพิ่งจบไป ทางผู้เขียนหวังว่าทุกคนจะได้รับทั้งความรู้ในเรื่องของประโยชน์จากการใช้ลิปเซรั่มและการเลือกลิปเซรั่มให้เหมาะกับตัวเอง รวมไปถึงไอเดียจาก 10 อันดับ ลิปเซรั่ม ยี่ห้อยอดนิยมที่จะทำให้คุณสามารถเลือกซื้อลิปเซรั่มมาใช้อย่างเหมาะสมกับสภาพริมฝีปากของคุณได้


อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าลิปเซรั่มเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาปากแห้งได้ แต่ทั้งนี้ยังมีอีกหลายสาเหตุที่ทำให้ริมฝีปากของคุณนั้นแห้งลอกหรือคล้ำเสีย ดังนั้นให้สังเกตอาการปากแห้งของคุณอย่างระมัดระวัง เพราะหากมีการอักเสบหรือบวมเจ็บ เราขอแนะนำให้คุณไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรักษาอาการดังกล่าวด้วยวิธีการที่เหมาะสมกันต่อไป 

TOP 5 ลิปเซรั่ม แนะนำ

อันดับที่ 1: ESTEE LAUDERPure Color Envy Lip Repair Potion

อันดับที่ 2: FRESHSugar Lip Serum Advanced Therapy

อันดับที่ 3: DIORLip Maximizer

อันดับที่ 4: CLINIQUEMoisture Surge™ Lip Treatment

อันดับที่ 5: CLARINSInstant Light Lip Comfort Oil

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ลิปสติก
  4. 10 อันดับ ลิปเซรั่ม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Blistex, Fresh

ค้นหาตามหมวดหมู่