mybest
แว่นตีกอล์ฟ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. กอล์ฟ
  4. 10 อันดับ แว่นตีกอล์ฟ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกป้องดวงตาจากแสงแดด
  • 10 อันดับ แว่นตีกอล์ฟ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกป้องดวงตาจากแสงแดด 1
  • 10 อันดับ แว่นตีกอล์ฟ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกป้องดวงตาจากแสงแดด 2
  • 10 อันดับ แว่นตีกอล์ฟ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกป้องดวงตาจากแสงแดด 3
  • 10 อันดับ แว่นตีกอล์ฟ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกป้องดวงตาจากแสงแดด 4
  • 10 อันดับ แว่นตีกอล์ฟ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกป้องดวงตาจากแสงแดด 5

10 อันดับ แว่นตีกอล์ฟ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกป้องดวงตาจากแสงแดด

"แว่นตากันแดด" ถือเป็นหนึ่งใน Accessories ที่สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นกอล์ฟ เพราะหากไม่ใส่ไว้ ก็จะทำให้แสบตาจากแดดจ้า ๆ จนมีผลต่อการเล่นได้ ทั้งยังส่งผลเสียต่อสุขภาพดวงตาอีกด้วย ในปัจจุบัน จึงมีแว่นตากันแดดสำหรับตีกอล์ฟโดยเฉพาะออกมาจำหน่ายอยู่มากมายหลายรูปแบบ และยังมีสีสันมากมายให้เลือกซื้อ และแน่นอนครับว่า หากเราไม่มีความรู้ในการเลือกเลย ก็อาจจะพลาดซื้อแว่นตาที่ไม่ได้คุณภาพ หรือไม่ตอบโจทย์กับความต้องการที่ตั้งใจไว้ได้ 


ในบทความนี้ เราจะพาทุกคนไปรู้ถึงหลักสำคัญที่ต้องพิจารณาให้ดีก่อนซื้อแว่นตีกอล์ฟโดยเฉพาะ ผ่านวิธีการเลือกที่มีเนื้อหาหลากหลาย ทั้งเรื่องสีสัน และฟังก์ชันอื่น ๆ ในตอนท้าย เรายังได้คัดสรรยี่ห้อหรือรุ่นที่ได้รับความนิยมมาฝากกันอีกถึง 10 อันดับด้วยกัน ซึ่งขอบอกเลยว่า คุณภาพอัดแน่น แถมยังใส่แล้วดูดีอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้ว ไปติดตามกันได้เลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 18/09/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกแว่นตีกอล์ฟ

การเลือกแว่นตีกอล์ฟนั้นมีหลายสิ่งที่เราควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ ไม่ได้เลือกจากเพียงดีไซน์ที่เราชื่นชอบเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของเลนส์ ขนาด และคุณสมบัติอื่น ๆ อีกด้วยเช่นกัน

1

เลือกจากทักษะของผู้ใช้งาน

เลือกจากทักษะของผู้ใช้งาน

แม้แว่นตีกอล์ฟจะไม่ได้ส่งผลโดยตรงต่อทักษะการตีกอล์ฟมากนัก แต่ก็ถือเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยทำให้การตีกอล์ฟสะดวกสบายยิ่งขึ้น ดังนั้นแว่นตีกอล์ฟแต่ละแบรนด์ต่างก็มีการผลิตขึ้นมาให้เข้ากับทักษะที่ผู้ใช้งานต้องการตั้งแต่คุณสมบัติพื้นฐาน จนไปถึงคุณสมบัติพิเศษโดยเราจะขอแบ่งเป็นสองประเภทหลัก ๆ ดังนี้ครับ


แว่นตีกอล์ฟสำหรับมือใหม่ สำหรับมือใหม่ที่อยากปกป้องดวงตา จริง ๆ แล้วก็สามารถสวมใส่แว่นตีกอล์ฟได้ทุกประเภทเลยครับ เพียงแต่สำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัด และเน้นตีกอล์ฟออกกำลังกายเพียงบางเวลาเท่านั้น เราอยากแนะนำให้เลือกแว่นตากอล์ฟที่มีคุณสมบัติพื้นฐานก็เพียงพอแล้วครับ เช่น การเลือกแว่นตีกอล์ฟที่สามารถลดทอนแสงสว่างได้ ซึ่งอาจเลือกจากสีของเลนส์ให้เข้ากับสนามหรือช่วงเวลาที่คุณออกไปตีกอล์ฟ น้ำหนักที่เหมาะสมคือ 30 กรัม และเลือกจากชนิดของเลนส์ที่เป็นโพลาไรซ์ก็จะยิ่งทำให้การปกป้องดวงตามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นครับ


แว่นตีกลอ์ฟสำหรับมือโปร สำหรับมือโปรที่ต้องฝึกฝนหรือออกรอบบ่อย ๆ การปกป้องดวงตาเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากความสวยงามทางด้านดีไซน์แล้ว เราอยากให้คุณเลือกเลนส์แว่นที่มีการป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้แบบ 99% ขึ้นไป หรือในบางรุ่นอาจปกป้อง UV 400 ก็จะยิ่งทำให้ปกป้องดวงตาลดความอ่อนล้าได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ทั้งนั้นการออกแบบควรคำนึงถึงน้ำหนัก และวัสดุที่ใช้ให้มีความยืดหยุ่นและทนทานเพื่อสามารถยืดอายุใช้งานได้ยาวนานขึ้นด้วยครับ

2

เลือกจากสีของเลนส์

โดยทั่วไป แว่นตากันแดดสำหรับตีกอล์ฟนั้นมีเลนส์ให้เลือกอยู่หลายสีด้วยกัน ซึ่งแต่ละสีก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป โดยเราจะขอยกตัวอย่างเลนส์ที่พบได้บ่อย ๆ 3 สี ดังต่อไปนี้

เลนส์สีเหลือง : มองเห็นได้ดี แม้ในช่วงที่ฝนตก

เลนส์สีเหลือง : มองเห็นได้ดี แม้ในช่วงที่ฝนตก

สำหรับคนที่มีเวลาตีกอล์ฟในช่วงพลบค่ำหรือช่วงเย็นที่สนามไดร์ฟ ความมืดอาจจะเป็นอุปสรรคที่ทำให้การมองของคุณคลาดเคลื่อนได้ ซึ่งการเลือกแว่นตีกอล์ฟเลนส์สีเหลืองจะช่วยทำให้คุณสามารถมองเห็นได้ชัดเจนขึ้นครับ โดยเลนส์สีเหลืองจะมีคุณสมบัติช่วยปรับแสงรอบข้างให้เกิดความสว่างขึ้นได้ แม้กระทั่งในวันที่ฝนตกก็ตาม แต่เลนส์สีนี้จะไม่เหมาะกับการนำมาใช้เวลาที่มีแสงสว่างเยอะเพราะจะยิ่งทำให้เกิดความสว่างมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งข้อเสียของแว่นสีนี้คือจะทำให้มองเห็นวัสดุเป็นสีที่เพี้ยนขึ้นครับ

เลนส์สีน้ำตาล : ใช้ได้ดีกับสีและแสงธรรมชาติ

เลนส์สีน้ำตาล : ใช้ได้ดีกับสีและแสงธรรมชาติ

เลนส์สีน้ำตาลเป็นเลนส์ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการโฟกัสโดยเฉพาะการนำมาใช้สวมในพื้นที่ที่เป็นสนามธรรมชาติ เพราะนอกจากจะปรับระดับแสงให้เหมาะสมกับดวงตาได้แล้ว เลนส์สีน้ำตาลยังใช้มองแยกวัตถุได้ง่ายอย่างเช่นการโฟกัสลูกกอล์ฟสีขาวท่ามกลางพื้นหญ้าที่มีสีเขียวสด หรือพื้นที่ที่มีต้นไม้เยอะ ซึ่งจะทำให้การตีจุด Spot ได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น แถมลดการใช้กล้ามเนื้อดวงตาจากการเพ่งเล็งลูกได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเลนส์สีน้ำตาลก็มีข้อเสียคือทำให้สีของงวัตถุผิดเพี้ยนเป็นสีน้ำตาล ถ้าต้องการตีกอล์ฟเพื่อชมธรรมชาติและพูดคุยเราขอแนะนำให้ข้ามเลนส์แบบนี้ไปครับ

เลนส์สีเทา : กรอง/ตัดแสงจ้าได้ดี

เลนส์สีเทา : กรอง/ตัดแสงจ้าได้ดี

สำหรับเลนส์สีเทา เป็นเลนส์ที่เหมาะสำหรับใช้งานในเวลากลางวันที่แสงมีความจ้าส่งผลกระทบต่อการมองเห็น ซึ่งตัวเลนส์สีนี้จะสามารถลดทอนแสงให้อ่อนลงจนอยู่ในระดับที่ดวงตาของผู้ใส่สามารถมองวัตถุได้อย่างปลอดภัย และไม่ทำให้สีของวัตถุผิดเพี้ยนมากเกินไปด้วย ลดอาการปวดตาหรืออ่อนล้าที่ดวงตาจากการออกรอบในวันที่มีแดดแรง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเลนส์สีเทาอาจจะไม่เหมาะสำหรับในวันที่มีแสงแดดน้อย หรือสวมใส่ในเวลาพลบค่ำเพราะตัวเลนส์สีเทาที่มีคุณสมบัติลดทอนแสงให้อ่อนลงจะยิ่งทำให้แสงที่มีน้อยอยู่แล้วยิ่งน้อยลงไปอีกทำให้มองเห็นได้ยากยิ่งกว่าเดิมนั่นเองครับ

3

เลือกประเภทที่กันแสง UV ได้ 99%

เลือกประเภทที่กันแสง UV ได้ 99%

รังสี UV นั้นเป็นแสงที่แผ่ออกมาจากดวงอาทิตย์ ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายกับดวงตา หากได้รับในปริมาณความเข้มข้นสูงอยู่เป็นประจำ และยังเป็นสิ่งหลีกเลี่ยงได้ยากหากเราต้องเล่นกีฬากลางแจ้งอย่างการตีกอล์ฟ ดังนั้น นอกจากแว่นที่สามารถป้องกันแสงแดดแล้ว คุณสมบัติป้องกัน UV ก็เป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรมองหาครับ โดยให้ดูจากคุณสมบัติกันแสง UV ได้มากถึง 99% ขึ้นไป หรืออาจมองหาแว่นตีกอล์ฟที่ใช้เลนส์แบบโพลาไรซ์ก็ได้ เพราะเลนส์ชนิดนี้ถือเป็นเลนส์ที่สามารถป้องกันรังสี UV ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังสามารถป้องกัน UV 400 ได้อีกด้วย ช่วยทำให้สุขภาพตาของคุณไม่ถูกทำลายง่าย ๆ ขณะออกแดดครับ

4

เลือกเลนส์ที่กันน้ำและน้ำมันได้ดี

เลือกเลนส์ที่กันน้ำและน้ำมันได้ดี

นอกจากคุณสมบัติในด้านการปกป้องดวงตาจากแสงแดดและรังสีอันไม่พึงประสงค์แล้ว หากคุณสามารถเลือกแว่นที่สามารถช่วยทำให้คุณตีกอล์ฟได้มั่นใจและเพิ่มความสะดวกสบายได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งสำหรับแว่นตาตีกอล์ฟบางแบรนด์นอกจากเลนส์ที่ปกป้องด้วงตาจากแสงแดดแล้ว ยังมีเลนส์ที่ทำการเคลือบสารชนิดพิเศษเพื่อป้องกันน้ำและน้ำมันที่อาจส่งผลในการสวิงของคุณโดยไม่คิดคิดได้อีกด้วย เช่น ในวันที่ฝนตก หรือในช่วงที่มือหรือผิวกายสัมผัสกับแว่นจนเกิดเป็นรอยมันเป็นต้น ดังนั้นหากคุณต้องการลดอุปสรรคในการตีเหล่านี้ ลองมองหาแว่นที่มีสารเคลือบพิเศษดูนะครับ

5

เลือกแว่นกันแดดที่ขนาดพอดี และไม่หลุดง่าย

เลือกแว่นกันแดดที่ขนาดพอดี และไม่หลุดง่าย

ก่อนอื่นเราอยากจะให้ทุกคนแยกระหว่างขนาดของทรงแว่นและน้ำหนักออกจากกันก่อนนะครับ เพราะปัจจุบันแว่นตีกอล์ฟถูกออกแบบดีไซน์หลากหลายรูปทรง บางรุ่นออกแบบให้กรอบและขาแว่นมีขนาดเรียวเล็ก ขณะนี่บางแบรนด์มีการออกแบบเลนส์ให้มีขนาดใหญ่เพื่อให้สามารถป้องกันลมปะทะสำหรับทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ด้วย ดังนั้นเราอยากแนะนำให้คุณได้ลองศึกษารูปทรงและขนาดก่อนตัดสินใจเลือกซื้อครับ 


เพราะสำหรับบางคนที่มีการเคลื่อนไหวเยอะเดินออกรอบ หวดวงสวิงหนัก ๆ การสวมแว่นขนาดใหญ่เกินไปอาจจะทำให้การเคลื่อนไหวติดขัดหรือหลุดได้ แต่สำหรับบางคนที่ต้องการแว่นที่มีเลนส์ใหญ่มองง่ายป้องกันลม แว่นทรงเล็กก็อาจจะไม่ตอบโจทย์ การลองสวมใส่แว่นหรือมองรูปทรงแว่นให้มีขนาดตามจุดประสงค์การใช้งานจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามนั่นเองครับ

6

เลือกแว่นที่มีน้ำหนักพอดี

เลือกแว่นที่มีน้ำหนักพอดี

อีกหนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับการเลือกแว่นตีกอล์ฟก็คือในเรื่องของน้ำหนักครับ เพราะกีฬาตีกอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องใช้ระยะเวลานานในการเล่นต่อหนึ่งการแข่งขันคือราว ๆ 40 นาทีขึ้นไป ดังนั้นหากออกรอบที่ต้องเผชิญกับแสงแดดคุณจำเป็นจะต้องสวมใส่แว่นแบบต่อเนื่อง วิธีที่ดีที่สุดก็คือการเลือกแว่นตาที่มีน้ำหนักเหมาะสม ไม่หนักจนเกินไปเพราะจะทำให้เกิดการกดทับบริเวณสันจมูกได้ หรือถ้าหากเบาเกินไปก็อาจจะทำให้หลุดง่าย ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อเราขอแนะนำให้คุณลองสวมใส่แว่นเพื่อทดลองความคุ้นชิน หรือลองมองหาแว่นที่มีน้ำหนักประมาณ 30 กรัม ซึ่งถือเป็นน้เำหนักที่เหมาะสมก็จะช่วยทำให้สวมใส่ได้สบายมากขึ้นครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แว่นตีกอล์ฟ ยี่ห้อไหนดี ปกป้องดวงตาจากแสงแดด

ใครที่กำลังมองหาแว่นตีกอล์ฟอยู่ เราได้ทำการคัดสรรมาฝากคุณตรงนี้แล้วถึง 10 อันดับ ซึ่งขอบอกเลยว่า เป็นรุ่นยอดฮิต ดีไซน์สวย คุณภาพดีงาม แถมยังซื้อได้ง่าย ๆ จากร้านค้าออนไลน์อีกด้วย
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Oakley

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น Evzero Path

Oakley แว่นตีกอล์ฟ รุ่น Evzero Path 1

6,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์สวยทันสมัยเลนส์ขนาดใหญ่ จากแบรนด์ชั้นนำด้านสินค้าแว่น

2

Rudy Project

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น Fotonyk

Rudy Project แว่นตีกอล์ฟ รุ่น Fotonyk 1

4,450 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มาตรฐานการผลิตสูง คุณภาพวัสดุพรีเมียมดีไซนออกแบบระบายลม

3

PGM

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น ZP022

 PGM แว่นตีกอล์ฟ รุ่น ZP022 1

590 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะสำหรับมือใหม่ ดีไซน์ทรงสปอร์ตเท่ ป้องกันแสงแดดและ UV

4

TIFOSI

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น SEEK FC 2.0

TIFOSI แว่นตีกอล์ฟ รุ่น SEEK FC 2.0 1

2,190 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้มากถึง 100% ทำให้ดวงตาปลอดภัย

5

X-Tiger

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น 3IN1

X-Tiger แว่นตีกอล์ฟ รุ่น 3IN1 1

499 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีสีเลนส์ให้เลือกหลายแบบตามความเหมาะสม ทรงใหญ่กันลมได้ดี

6

JULBO

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น OUTLINE AF

JULBO แว่นตีกอล์ฟ รุ่น OUTLINE AF 1

4,140 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สามารถสวมเพื่อเข้าคู่ชุดลำลองสายแฟชั่นได้ ขาแว่นเป็นเอกลักษณ์

7

Queshark

แว่นตีกอล์ฟ

Queshark แว่นตีกอล์ฟ 1

333 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กรอบสวยออกแบบได้ทันสมัย ราคาย่อมเยามีเลนส์ให้เปลี่ยน 4 แบบ

8

Cyxus

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น TR90

Cyxus แว่นตีกอล์ฟ รุ่น TR90 1

999 บาท

ราคาปานกลาง

ขาแว่นออกแบบให้ระบายอากาศลดความอึดอัด ใช้ได้กับหลายกีฬา

9

NOX NOX

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น MONTBLANC

NOX NOX  แว่นตีกอล์ฟ รุ่น  MONTBLANC 1

999 บาท

ราคาปานกลาง

ทรงแว่นสำหรับสายแฟชั่น ใส่แมทช์ได้หลายแบบ ป้องกัน UV 400

10

KATELUO

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น FQ3009

KATELUO แว่นตีกอล์ฟ รุ่น FQ3009 1

329 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เลนส์โพลาไรซ์ออกแบบเข้ากับรูปหน้าผู้ชาย เบา มีหลายสีให้เลือก

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Oakleyแว่นตีกอล์ฟ รุ่น Evzero Path

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น Evzero Path 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
6,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
6,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ดีไซน์สวยทันสมัยเลนส์ขนาดใหญ่ จากแบรนด์ชั้นนำด้านสินค้าแว่น

สำหรับคนที่เป็นนักสะสมแว่นตัวยกมักจะรู้จักแบรนด์ชื่อดังอย่าง Oakley กันอยู่แล้ว ซึ่งแบรนด์นี้ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำด้านสินค้าแว่นโดยเฉพาะ จึงมั่นใจในคุณภาพวัสดุได้ รุ่น Evzero Path เป็นแว่นตีกอล์ฟที่มีดีไซน์ให้เลนส์ของแว่นมีขนาดใหญ่เพื่อทำให้คลุมการมองเห็นและป้องกันลมได้ดี ป้องกันรังสี UV 99% และช่วยลดทอนแสงให้เหมาะสมกับดวงตาของผู้สวมใส่ ขาแว่นถูกออกแบบให้เป็นทรงเรียวเล็กเพื่อให้ไม่ขัดต่อการสวมใส่ในแต่ละรูปทรงของศีรษะผู้ใช้งาน มีความยืดหยุ่นทนทานและน้ำหนักเบาครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Rudy Projectแว่นตีกอล์ฟ รุ่น Fotonyk

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น Fotonyk 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
4,450 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มาตรฐานการผลิตสูง คุณภาพวัสดุพรีเมียมดีไซนออกแบบระบายลม

Rudy Project เป็นแบรนด์แว่นตีกอล์ฟที่เหมาะสำหรับมืออาชีพ เพราะมีราคาค่อนข้างสูง แต่คุณภาพที่ได้ก็ถือว่าทำออกมาได้เหมาะสม โดยเริ่มจากดีไซน์ของกรอบแว่นและขาแว่นที่ทางแบรนด์ออกแบบพิเศษทำให้ระบายอากาศได้ดี ไม่อึดอัดและน้ำหนักเบา สามารถถอดปรับเปลี่ยนเลนส์ได้ แถมยังสามารถติดคลิปสายตาสำหรับผู้ที่มีค่าสายตาไม่ปกติได้ด้วย ตัวขาแบบมนไม่ทำให้บาดเมื่อต้องสวมใช้งาน เลนส์แบบสีแดงจากโพลาไรซ์ทำให้ปรับค่าแสงได้อย่างเหมาะสมไม่แสบตาเกินไปหรือมืดเกินไปครับ

No.3

PGMแว่นตีกอล์ฟ รุ่น ZP022

ราคาอ้างอิง
590 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เหมาะสำหรับมือใหม่ ดีไซน์ทรงสปอร์ตเท่ ป้องกันแสงแดดและ UV

สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นเล่นกีฬากอล์ฟไม่นาน แว่นตีกอล์ฟจากแบรนด์ PGM รุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียวครับ ดีไซน์ภายนอกของแว่นทรงสปอร์ตสวย เลนส์เป็นสีดำจึงลดทอนแสงแดดได้มีประสิทธิภาพอีกทั้งยังใช้เลนส์แบบโพลาไรซ์จึงมีคุณสมบัติป้องกันรังสี UV ได้ด้วย ทางแบรนด์แถมกล่องใส่แว่นและผ้าสำหรับทำความสะอาดเนื้อละเอียดมาให้พร้อม น้ำหนักเบาสวมใส่ได้ไม่ปวดข้างหู ที่สำคัญคือราคาย่อมเยาคนที่มีงบจำกัดสามารถซื้อได้ง่ายครับ

No.4

TIFOSIแว่นตีกอล์ฟ รุ่น SEEK FC 2.0

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น SEEK FC 2.0 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
2,190 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้มากถึง 100% ทำให้ดวงตาปลอดภัย

สำหรับใครที่ต้องการป้องกันอันตรายจากแสงแดดโดยเฉพาะ แว่นตีกอล์ฟรุ่นนี้ผลิตขึ้นมาโดยคิดค้นให้เลนส์ช่วยป้องกันรังสีอันตรายได้แบบ 100% ถนอมดวงตาขณะออกแดดได้ ซึ่งเลนส์ที่ใช้คือ โพลีคาร์บอนเนตที่มีความทนทานสูงไม่ว่าจะจากการกระแทกหรือรอยข่วน ขาแว่นใช้ยางไฮโดรฟิลลิกเพื่อป้องกันการหักง่าย สามารถใช้งานได้ยาวนาน เลนส์เป็นสีดำเพื่อลดทอนความสว่างของแสงแดดโดยเฉพาะ น้ำหนักเบา สามารถสวมใส่ต่อเนื่องออกรอบระยะเวลานานได้โดยลดการเจ็บบริเวณข้างหู

No.5

X-Tigerแว่นตีกอล์ฟ รุ่น 3IN1

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น 3IN1 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีสีเลนส์ให้เลือกหลายแบบตามความเหมาะสม ทรงใหญ่กันลมได้ดี

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น 3IN1 เป็นแว่นที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ถูกออกแบบให้เป็นแว่นกรอบทรงใหญ่เพื่อให้มีคุณสมบัติในการป้องกันลมได้เป็นอย่างดี และขยายขอบเขตการมองให้ผู้สวมใส่กว้างยิ่งขึ้น เลนส์ที่ใช้ในการผลิตคือโพลาไรซ์ที่สามารถป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้ครอบคลุมโดยมีสีเลนส์ให้เลือกหลายแบบตามความเหมาะสมของสภาพแสง เช่น สีแดง สีเหลือง สีฟ้า สีดำ เป็นต้น กรอบผลิตขึ้นจาก TPU จึงมีความยืดหยุ่น ทนทาน และคงรูปได้ดีไม่แตกหักง่ายเพิ่มอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้นครับ

No.6

JULBOแว่นตีกอล์ฟ รุ่น OUTLINE AF

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น OUTLINE AF 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
4,140 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
4,140 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สามารถสวมเพื่อเข้าคู่ชุดลำลองสายแฟชั่นได้ ขาแว่นเป็นเอกลักษณ์

หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักแบรนด์ JULBO กันมากนัก แต่สำหรับแว่นตีกอล์ฟ รุ่น OUTLINE AF เป็นแว่นที่เราอยากให้คุณได้ลองทำความรู้จักครับ เพราะดีไซน์ขาแว่นมีลายสวยเป็นเอกลักษณ์ รูปทรงกรอบแว่นแบบโค้งเข้ารูปทำให้สามารถสวมกับชุดลำลองสายแฟชั่นก็ได้ ตัว Nose Grip ใช้ยางทำให้ไม่เจ็บขณะสวม ดีไซน์โดยรวมถูกออกแบบตามหลักวิเคราะห์ทำให้หมุนเวียนอากาศได้ดีไม่เกิดฝ้าจนกระทบต่อการมองเห็น แม้ราคาจะค่อนข้างสูงแต่ถือว่าเป็นหนึ่งในรุ่นที่น่าสนใจทีเดียวครับ

No.7

Quesharkแว่นตีกอล์ฟ

แว่นตีกอล์ฟ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
333 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
333 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กรอบสวยออกแบบได้ทันสมัย ราคาย่อมเยามีเลนส์ให้เปลี่ยน 4 แบบ

Queshark เป็นแบรนด์แว่นตีกอล์ฟที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น ราคาย่อมเยา แต่จุดเด่นที่เราอยากให้คุณได้ลองรู้จักก็คือคุณสมบัติและลูกเล่นของแว่นที่ทางแบรนด์คิดค้นขึ้นมา โดยแว่นรุ่นนี้มีกรอบและขาแว่นที่ออกแบบได้ทันสมัยสวยน้ำหนักเบา และมีเลนส์ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ถึง 4 แบบ ตามสถานการณ์ที่ผู้ใช้งานเผชิญอยู่ เช่น ตอนกลางคืน ตอนแสงจ้า หรือแม้กระทั่งใส่เพื่อกันลมทั่วไป ทำให้สามารถปกป้องสุขภาพของดวงตาได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งที่ลองจมูกยังไม่แหลมจนบาดสันจมูก ช่วยทำให้คุณสามารถเคลื่อนไหวสะดวกไม่ต้องคอยถอดแว่นเพื่อลดการกดทับของน้ำหนักแว่นครับ

No.8

Cyxusแว่นตีกอล์ฟ รุ่น TR90

ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาปานกลาง

ขาแว่นออกแบบให้ระบายอากาศลดความอึดอัด ใช้ได้กับหลายกีฬา

แว่นตารุ่นนี้เป็นรุ่นที่ออกแบบสำหรับการใช้ในกีฬาหรือกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ เช่น ปั่นจักรยาน วิ่งหรือแม้กระทั่งกอล์ฟ โดยจุดเด่นจุดแรกคือราคาที่เข้าถึงง่ายและดีไซน์ขาแว่นที่ออกแบบให้มีช่องถ่ายเทอากาศ ไม่ใช้ขาทรงทึบทั่วไป เลนส์โพลาไรซ์ป้องกันแสงแดดและ UV400 ได้ ซึ่งถือเป็นอุปสรรคสำคัญสำหรับคนที่เล่นกีฬากลางแจ้ง มีการรับรองมาตรฐานจาก FDA ที่การันตีว่าแว่นมีมาตรฐานปกป้องดวงตาสูง แถมยังเคลือบสารที่กันน้ำได้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครที่มองหาแว่นอันแรกเพื่อใช้งานครับ

No.9

NOX NOX แว่นตีกอล์ฟ รุ่น MONTBLANC

แว่นตีกอล์ฟ รุ่น  MONTBLANC 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
999 บาท
ราคาปานกลาง

ทรงแว่นสำหรับสายแฟชั่น ใส่แมทช์ได้หลายแบบ ป้องกัน UV 400

รุ่นนี้ถือเป็นแว่นที่มีความโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์โดยเฉพาะ สามารถสวมแมทช์กับชุดลำลองทั่วไปได้หรือจะใส่เล่นกีฬากลางแจ้งก็ได้เพราะมีน้ำหนักเบาและขาแว่นที่มันคงเคลื่อนไหวสะดวกไม่หล่นง่าย ทรงกรอบเหลี่ยมทันสมัยมาพร้อมกับเลนส์คุณสมบัติป้องกัน UV 400 วัสดุ TR 90 โดดเด่นในเรื่องความยืดหยุ่นดังนั้นแม้หล่นขณะทำกิจกรรมก็ไม่แตกหัก มี Laminated lens เคลือบเลนส์ด้วยสารพิเศษที่ช่วยถนอมให้เลนส์ใช้งานได้อย่างยาวนาน ใครที่อยากได้ทั้งแว่นใส่เล่นกอล์ฟคู่กับแว่นใส่ท่องเที่ยว รุ่น MONTBLANC เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ

No.10

KATELUOแว่นตีกอล์ฟ รุ่น FQ3009

ราคาอ้างอิง
329 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เลนส์โพลาไรซ์ออกแบบเข้ากับรูปหน้าผู้ชาย เบา มีหลายสีให้เลือก

KATELUO รุ่น FQ3009 เป็นแว่นตีกอล์ฟราคาย่อมเยาที่เหมาะสำหรับโครงหน้าผู้ชายโดยเฉพาะ ดีไซน์ภายนอกมีความแปลกเพราะเพิ่มส่วนเลนส์เข้าไปด้านข้างเป็นเอกลักษณ์ น้ำหนักเบาสวมใส่ง่าย และด้วยดีไซน์สปอร์ตทำให้สามารถใส่กับชุดลำลองในชีวิตประจำวันได้ด้วย มีเลนส์ให้เลือกหลายสี วัสดุเลนส์เป็น TAC โพลาไรซ์ สะท้อนแสงที่เข้ามากระทบได้ดี ป้องกัน UV แต่มีข้อแนะนำคือกรอบของรุ่นนี้ผลิตมาจาก PU จึงอาจมีความทนทานที่ต่ำกว่าแว่นบางแบรนด์ครับ

บทส่งท้าย

อาจจะดูเหมือนง่าย แต่ก็ไม่ง่ายเลยใช่ไหมล่ะครับ สำหรับการเลือกซื้อแว่นตีกอล์ฟสักอัน เพราะไม่เพียงแค่ต้องการใส่แล้วเท่เหมือนการใส่แว่นกันแดดทั่วไป หากแต่ต้องพิจารณาปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน เพราะการเคลื่อนไหวในการออกกำลังกายนั้นมากกว่าการใช้ชีวิตรูปแบบอื่น ๆ นั่นเอง เมื่ออ่านบทความนี้จบแล้วเราหวังว่าการเลือกซื้อแว่นตากันแดดสำหรับการออกกำลังกาย รวมถึงการเล่นกอล์ฟของคุณจะง่ายดายขึ้นและเลือกสิ่งที่เหมาะกับคุณที่สุดได้นะครับ ที่สำคัญคือนอกจากแว่นกันแดดแล้วอย่าลืมหาเสื้อที่เหมาะสมสำหรับป้องกันแดดเพื่อปกป้องผิวของคุณควบคู่ไปด้วยนะครับ

TOP 5 แว่นตีกอล์ฟ แนะนำ

อันดับที่ 1: Oakleyแว่นตีกอล์ฟ รุ่น Evzero Path

อันดับที่ 2: Rudy Projectแว่นตีกอล์ฟ รุ่น Fotonyk

อันดับที่ 3: PGMแว่นตีกอล์ฟ รุ่น ZP022

อันดับที่ 4: TIFOSIแว่นตีกอล์ฟ รุ่น SEEK FC 2.0

อันดับที่ 5: X-Tigerแว่นตีกอล์ฟ รุ่น 3IN1

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. กีฬา
  3. กอล์ฟ
  4. 10 อันดับ แว่นตีกอล์ฟ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ปกป้องดวงตาจากแสงแดด

ค้นหาตามหมวดหมู่