mybest
ผ้านวม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. เครื่องนอน
  4. 10 อันดับ ผ้านวม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Luxury, TOTO, IKEA
  • 10 อันดับ ผ้านวม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Luxury, TOTO, IKEA 1
  • 10 อันดับ ผ้านวม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Luxury, TOTO, IKEA 2
  • 10 อันดับ ผ้านวม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Luxury, TOTO, IKEA 3
  • 10 อันดับ ผ้านวม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Luxury, TOTO, IKEA 4
  • 10 อันดับ ผ้านวม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Luxury, TOTO, IKEA 5

10 อันดับ ผ้านวม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Luxury, TOTO, IKEA

เนื่องจากประเทศไทยมีอากาศร้อนจนทำให้เหงื่อออกได้ตลอดทั้งวัน คนไทยจึงนิยมเปิดเครื่องปรับอากาศในเวลานอนเพื่อสร้างความเย็นสบาย ป้องกันไม่ให้เหงื่อออกที่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการนอนให้สบาย แต่ทว่า ความเย็นนี้เองอาจทำให้เรารู้สึกหนาว นอนไม่หลับหรือไม่สบายได้ ด้วยเหตุนี้ ผ้านวม จึงเป็นไอเทมสำคัญที่สร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย ช่วยให้เรานอนหลับได้อย่างสบายและมีประสิทธิภาพมากที่สุด


ในปัจจุบันมีหลากหลายยี่ห้อออกวางจำหน่ายผ้านวมคุณภาพดี ที่นอกจากมีคุณสมบัติป้องกันความหนาวแล้ว ยังมีหลายลวดลายให้เลือกซื้อเพื่อให้เข้ากับการตกแต่งห้องตามสไตล์ที่เราต้องการ ดังนั้น ในวันนี้ทีมงานมายเบสท์จะมาแนะนำ 10 อันดับ ผ้านวม จากแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็น Luxury, TOTO, IKEA, Lotus และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงนำวิธีการเลือกผ้านวมที่ถูกต้อง ซึ่งรับรองได้ว่าเมื่ออ่านจบแล้ว เพื่อน ๆ จะทราบว่าต้องซื้อผ้านวมแบบไหนเพื่อให้เหมาะสมกับห้องนอนของเราที่สุดอย่างแน่นอน

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 01/01/2024
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

ผ้านวมต่างจากผ้าห่มธรรมดาอย่างไร ?

ผ้านวมต่างจากผ้าห่มธรรมดาอย่างไร ?

หากเปรียบเทียบกับผ้าห่มทั่วไปแล้ว ผ้านวมจะให้สัมผัสที่นุ่มและมีความยืดหยุ่นมากกว่า เนื่องจากบุด้วยขนต่าง ๆ เส้นใยธรรมชาติ หรือใยสังเคราะห์คุณภาพดีจึงมีความฟูมากกว่าปกติ อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา สามารถกักเก็บความร้อนได้เป็นอย่างดี ช่วยให้คุณนอนหลับได้อย่างสบาย อุณหภูมิเย็นแค่ไหนก็ไม่ต้องเป็นกังวล


นอกจากนี้ หากเราเลือกใช้ผ้านวมแบบบางก็สามารถใช้ห่มในช่วงที่อากาศไม่เย็นมาก หรือใช้ห่มตอนเปิดพัดลมนอนได้อย่างสบาย ๆ เพราะผ้านวมแบบบางจะมีคุณสมบัติในการระบายอากาศได้ดีเยี่ยม ง่ายต่อการซักทำความสะอาด ทนทาน ยิ่งถ้าหากคุณหมั่นดูแลรักษาเป็นอย่างดี ผ้านวมก็จะมีอายุการใช้งานยาวนานหลายปีเลย

วิธีการเลือกผ้านวม

เพื่อให้คุณได้ผ้านวมที่มีคุณภาพดีมากที่สุด มีสิ่งที่ควรตรวจสอบอยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวัสดุที่ใช้ผลิต จำนวนเส้นด้าย รวมถึงน้ำหนักของผ้านวม และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ตามไปอ่านกันต่อเลย !

1

เลือกวัสดุที่ใช้ผลิตผ้านวมให้เหมาะกับตนเอง

ความหนาวและความร้อนที่แต่ละคนรู้สึกนั้น ล้วนต่างกันออกไป เราจึงต้องเลือกผ้านวมให้เหมาะสมกับลักษณะนิสัย ในวันนี้ เราขอแนะนำให้คุณเลือกจากวัสดุที่ใช้ผลิตผ้านวม โดยแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลักคือ เส้นใยสังเคราะห์ และ ขนห่าน ซึ่งมีความแตกต่างกัน ดังนี้

เลือกผ้านวมเส้นใยสังเคราะห์หรือเส้นใยคอตตอน สำหรับคนขี้ร้อน

เลือกผ้านวมเส้นใยสังเคราะห์หรือเส้นใยคอตตอน สำหรับคนขี้ร้อน

ผ้านวมที่ขายส่วนใหญ่มักจะบุด้วยเส้นใยสังเคราะห์และเส้นใยคอตตอน เพื่อลดต้นทุนการผลิตให้ถูกลง มีคุณสมบัติกันความเย็นได้ และกักเก็บความร้อนได้ไม่มาก จึงเหมาะสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย ซึ่งโพลีเอสเตอร์หรือเส้นใยสังเคราะห์อื่น ๆ จะมีจุดเด่นตรงที่ราคาไม่แพงและสามารถซักทำความสะอาดที่บ้านเองได้ง่าย แต่จะมีสัมผัสไม่นุ่มเท่าไรนักและอาจมีปัญหาเรื่องของเสียงผ้าที่อาจรบกวนในขณะที่เรานอนพลิกตัวได้


ในส่วนของเส้นใยคอตตอนหรือผ้าฝ้ายนั้น นอกจากจะให้สัมผัสที่นุ่มนวลและไม่ก่อให้เกิดเสียงรบกวนแล้ว ยังดูดความชื้น ระบายอากาศได้ดี และมีความปลอดภัยสูง เนื่องจากผลิตด้วยเส้นใยธรรมชาติ ดังนั้น หากคุณต้องการผ้านวมที่ช่วยให้สามารถนอนหลับได้สบายตลอดคืน เส้นใยฝ้ายน่าจะเหมาะสมที่สุด

เลือกผ้านวมขนห่านหรือขนห่านเทียม สำหรับคนขี้หนาว

เลือกผ้านวมขนห่านหรือขนห่านเทียม สำหรับคนขี้หนาว

ในทางกลับกัน คนที่ขี้หนาวง่าย เราขอแนะนำให้เลือกผ้านวมที่บุด้วยขนห่านหรือขนห่านเทียม ซี่งมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของความนุ่มสบาย ทั้งยังมีน้ำหนักเบา และมีความทนทานมากกว่า อย่างไรก็ตาม ผ้านวมประเภทนี้นั้นมีราคาสูงกว่าผ้านวมทั่วไป ยิ่งไปกว่านั้น ยังกักเก็บความร้อนได้มาก ทำให้นิยมใช้ในต่างประเทศที่มีอากาศหนาว และไม่ค่อยเหมาะที่จะใช้ในประเทศที่มีอากาศร้อนอย่างบ้านเราสักเท่าไรนัก แต่ถ้าหากคุณชื่นชอบผ้าที่นุ่มสบายและให้ความอบอุ่นได้มาก ผ้านวมขนห่านน่าจะตอบโจทย์ได้อย่างดี

2

ตรวจสอบน้ำหนักของผ้านวม

ตรวจสอบน้ำหนักของผ้านวม

เช่นเดียวกับผ้าห่มทั่วไป หากผ้านวมมีน้ำหนักมากเกินก็อาจส่งผลให้เรารู้สึกอึดอัดเวลานอนได้ การนำไปซักทำความสะอาดก็ลำบาก อีกทั้งด้วยน้ำหนักที่มากไปจะทำให้ร่างกายถูกกดทับ ซึ่งอาจทำให้หายใจไม่สะดวกและไม่สบายตัวตลอดคืน ฉะนั้น ขอแนะนำให้เลือกผ้านวมที่มีน้ำหนักกำลังพอดี ไม่หนักเกินไป แต่ก็ไม่เบาเกินไปจนไม่มีน้ำหนัก เพราะอาจเคลื่อนหลุดไปจากตัวได้ง่ายขณะนอนหลับ หรือแนบตัว


สำหรับคนที่ชอบผ้านวมแบบเบาอาจเลือกประเภทที่บรรจุนุ่นหรือเส้นใยสังเคราะห์ ซึ่งจะมีน้ำหนักเบากว่าประเภทอื่น ๆ  อีกทั้งควรตรวจสอบโดยการอ่านคำอธิบายสินค้าหรือรีวิวจากผู้ใช้งานจริงก่อนจะดีที่สุด ที่สำคัญ อย่าลืมเลือกผ้านวมให้เหมาะสมกับขนาดและประเภทของที่นอนด้วยนะ

3

เลือกผ้านวมที่มีจำนวนเส้นด้ายละเอียด ช่วยเพิ่มสัมผัสนุ่มสบาย

เลือกผ้านวมที่มีจำนวนเส้นด้ายละเอียด ช่วยเพิ่มสัมผัสนุ่มสบาย
จำนวนเส้นด้าย หรือ Thread Count เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่เราควรตรวจสอบ เพราะเป็นหน่วยวัดที่บ่งบอกถึงคุณภาพของผ้า ยิ่งตัวเลขของเส้นด้ายต่อพื้นที่ 10 ตร.ซม. มีจำนวนมากเท่าไร ก็จะส่งผลให้มีความหนา ความนุ่ม และคุณภาพของผ้าชนิดนั้นก็จะดีมากตามไปด้วย โดยปกติแล้ว ผ้าทั่วไปจะมีค่าโดยประมาณจะอยู่ที่ 335 - 500 เส้นด้ายต่อ 10 ตร.ซม. หากมีจำนวนมากกว่าค่ากลางดังกล่าว ผ้าก็จะยิ่งมีความนุ่มและให้สัมผัสที่สบายมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม การใช้ด้ายที่มีขนาดเล็กและบางเป็นพิเศษ อาจทำให้ตัวเลขดูมีค่าที่สูงขึ้น ดังนั้น จึงอาจไม่สามารถวัดความนุ่มและคุณภาพของผ้านวมได้ 100% หากคุณต้องการตรวจสอบให้แน่ใจ ขอแนะนำให้หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความหนาของเส้นด้าย โดยยิ่งเส้นด้ายหนามากเท่าไร ก็จะมีคุณภาพดีมากขึ้นเท่านั้น

4

เลือกผ้านวมให้เหมาะสมกับอุณหภูมิห้อง

เลือกผ้านวมให้เหมาะสมกับอุณหภูมิห้อง

สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพหรือจังหวัดในพื้นที่อากาศร้อนจึงต้องเปิดแอร์นอน โดยปรับอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 21 - 26 องศา เราขอแนะนำให้เลือกใช้ผ้าที่เย็บตะเข็บธรรมดาและระบายอากาศได้ดี ส่วนคนที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัดที่มีอากาศเย็นหรือคนที่เปิดแอร์นอนโดยตั้งระดับอุณหภูมิต่ำกว่า 20 องศา ควรใช้ผ้านวมแบบหนาที่สามารถกักเก็บอุณหภูมิความร้อนได้ดี


อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการซื้อผ้านวมไว้เพื่อนำไปใช้งานตลอดทั้งปี เราขอแนะนำให้เลือกสินค้าที่รวมจุดเด่นของทั้งสองแบบเข้าด้วยกัน เนื่องจากผ้านวมแต่ละประเภทนั้นมีความสามารถในการระบายอากาศและความชื้นแตกต่างกันไป ดังนั้น จึงควรเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพอากาศต่าง ๆ เพื่อให้เราใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ ผ้านวม ยี่ห้อไหนดี รวมแบรนด์ Luxury, TOTO, IKEA

ปัจจุบันมีผ้านวมจากหลายแบรนด์ออกวางขาย ซึ่งวัสดุที่ทางแบรนด์ใช้นั้นก็มีความแตกต่างกัน จึงมีความโดดเด่นต่างกันออกไปในแต่ละรุ่น เรามาดูกันดีกว่าว่า จะมีผ้านวมยี่ห้อไหนที่ตรงกับคุณสมบัติที่ต้องการกันบ้าง
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ขนาด
ความละเอียดเส้นด้าย
วัสดุผ้าภายนอก
วัสดุไส้นวม
เหมาะสำหรับ
ลดการสะสมของไรฝุ่น
ลดการสะสมของเชื้อโรค
ใช้กับเครื่องซักผ้าได้
1

Satin Plus

Solid Series

Satin Plus Solid Series 1

589 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์ผ้านวมดูหรูหรา มีให้เลือกหลายแบบ เส้นใยมีความละเอียดสูง

60x80 นิ้ว

290 เส้นด้าย/ 10 ตร.ซม.

ผ้าไมโครฟิลล์

ใช้ได้ทุกสภาพอากาศ

2

Siamlatex

Blanket by Glada

Siamlatex Blanket by Glada 1

659 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

โดดเด่นในเรื่องของน้ำหนักเบา ให้ความอบอุ่นที่รวดเร็ว สีคลาสสิค

6 ฟุต

ไมโครไฟเบอร์, เส้นใยสังเคราะห์

เพิ่มความอบอุ่น

3

Pasaya

Down Like Gel

Pasaya Down Like Gel 1

3,894 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

มีเชือกรัดเพิ่มความกระชับ ผลิตจากวัสดุชั้นดี มีความหนานุ่มอบอุ่น

6 ฟุต

Cotton

Cotton Sateen

ใช้ได้ทุกสภาพอากาศ

4

Lotus

Aura Print

Lotus  Aura Print 1

499 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีลายให้เลือกหลากหลายแบบ เบาสบาย ระบายอากาศได้ดีในทุกฤดู

90x100 นิ้ว

290 เส้นด้าย/ 10 ตร.ซม.

ไมโครเท็กซ์

ใช้ได้ทุกสภาพอากาศ

5

WellPlus

Purity

WellPlus Purity 1

597 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้การลงสีแบบเรียบง่ายเหมาะกับคนที่ไม่ชอบสีฉูดฉาด น้ำหนักเบา

90x100 นิ้ว

95 เส้นด้าย

Micro-Cotton

ใช้ได้ทุกสภาพอากาศ

6

LUCKY Mattress

Micro Touch

LUCKY Mattress Micro Touch 1

1,088 บาท

ราคาปานกลาง

ออกแบบลายน่ารักใช้ธีมดอกไม้ มีความละเอียดในระดับสูง สัมผัสลื่น

5 ฟุต

400 เส้นได้/ 10 ตร.ซม.

ใช้ได้ทุกสภาพอากาศ

7

Kawa

ZEN

Kawa ZEN 1

591 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สวยแบบเรียบง่าย ผสานนวัตกรรมพิเศษลดไรฝุ่น ปรับอุณหภูมิไวขึ้น

70x90 นิ้ว

95 เส้นด้าย

Micro-Cotton

ใช้ได้ทุกสภาพอากาศ

8

Dunlopillo

London Blue

Dunlopillo London Blue 1

2,398 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทอเส้นใยมีความละเอียดสูง นุ่มสบายลดโอกาสเกิดไรฝุ่น ถนอมผิว

100x90 นิ้ว

990 เส้น/ 10 ตร.ซม.

ใช้ได้ทุกสภาพอากาศ

9

Frolina

Microtex

Frolina Microtex 1

848 บาท

ราคาปานกลาง

ใยด้านในมีความยืดหยุ่น ไม่เกิดการจับตัวเป็นก้อนแม้จะผ่านการซัก

60x80 นิ้ว

330 เส้น/ 10 ตร.ซม.

Fine Microfiber

ใช้ได้ทุกสภาพอากาศ

10

Luxury

Standard Duvet

Luxury Standard Duvet 1

3,190 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เหมาะใช้กับผู้ที่แพ้ง่ายเนื้อผ้าลดการเกาะฝุ่นและการเกิดไรฝุ่นในผ้า

80 x 100 นิ้ว

360 เส้นด้าย/ 10 ตร.ซม.

Cotton Super Soft

ไมโครเจล

ใช้ได้ทุกสภาพอากาศ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Satin PlusSolid Series

Solid Series 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
589 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
589 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์ผ้านวมดูหรูหรา มีให้เลือกหลายแบบ เส้นใยมีความละเอียดสูง

Satin เป็นแบรนด์ยอดนิยมทางด้านผลิตภัณฑ์เครื่องนอนมาอย่างยาวนานซึ่งสำหรับ Satin Plus เป็นหนึ่งในรุ่นที่ถูกพัฒนาขึ้นให้ยกระดับพรีเมียมมากขึ้นทั้งในด้านของดีไซน์ภายนอกและวัสดุที่ใช้ในการตัดเย็บ โดยทางแบรนด์จงใจไม่ใช้การออกแบบลายที่มีความฉูดฉาดแต่เลือกใช้สีพื้นเพื่อมอบความรู้สึกเรียบหรู ผลิตจากผ้าไมโครฟิลล์ที่มีความละเอียดถึง 290 เส้นด้าย นุ่ม และมีคุณสมบัติในด้านการระบายอากาศ ทำให้สามารถใช้ได้สำหรับทุกฤดูไม่ว่าจะหนาวหรือร้อน

ขนาด60x80 นิ้ว
ความละเอียดเส้นด้าย290 เส้นด้าย/ 10 ตร.ซม.
วัสดุผ้าภายนอกผ้าไมโครฟิลล์
วัสดุไส้นวม
เหมาะสำหรับใช้ได้ทุกสภาพอากาศ
ลดการสะสมของไรฝุ่น
ลดการสะสมของเชื้อโรค
ใช้กับเครื่องซักผ้าได้
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

SiamlatexBlanket by Glada

ราคาอ้างอิง
659 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

โดดเด่นในเรื่องของน้ำหนักเบา ให้ความอบอุ่นที่รวดเร็ว สีคลาสสิค

Siamlatex เป็นแบรนด์เครื่องนอนที่ไม่ได้โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์เพราะใช้การลงสีแบบคลาสสิคเรียบง่ายด้วยสีพื้น แต่มีให้เลือกหลายสี แต่จุดเด่นอยู่ในเรื่องของคุณสมบัติที่จะทำให้ผู้ใช้งานได้รับความอบอุ่นและนุ่มสบายใช้วัสดุไมโครไฟเบอร์, เส้นใยสังเคราะห์ ทำให้ผิวภายนอกมีความลื่นสบาย ความหนากำลังดีช่วยรองรับสรีระทำให้รู้สบายขึ้น ปรับอุณหภูมิให้อุ่นไวขึ้นภายใน 5 นาที ที่สำคัญคือมีเทคโนโลยี Anti-Dust Cover tech ทำให้ลดการสะสมของไรฝุ่นและสิ่งสกปรกบนเนื้อผ้าได้ดี

ขนาด6 ฟุต
ความละเอียดเส้นด้าย
วัสดุผ้าภายนอกไมโครไฟเบอร์, เส้นใยสังเคราะห์
วัสดุไส้นวม
เหมาะสำหรับเพิ่มความอบอุ่น
ลดการสะสมของไรฝุ่น
ลดการสะสมของเชื้อโรค
ใช้กับเครื่องซักผ้าได้
No.3

PasayaDown Like Gel

Down Like Gel 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,894 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

มีเชือกรัดเพิ่มความกระชับ ผลิตจากวัสดุชั้นดี มีความหนานุ่มอบอุ่น

Pasaya เป็นแบรนด์เครื่องนอนที่มีราคาค่อนข้างสูง แต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพที่จะทำให้ผู้ใช้งานนอนได้สบายยิ่งขึ้น เพิ่มความอบอุ่นได้อย่างรวดเร็วด้วยการใช้ Cotton Sateen ใยคุณภาพสูง อีกทั้งยังใช้การออกแบบที่มีให้เลือก 2 แบบ คือแบบเน้นน้ำหนักเบาและเน้นความแน่นหนานุ่มสำหรับคนที่ต้องการความอบอุ่นเป็นพิเศษ ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้เพราะเส้นใยลดการจับฝุ่นและไรฝุ่น มีเชือกประกอบมาให้ 8 มุม สำหรับคนที่ต้องการยึดผูกไม่ให้ผ้านวมหลุดออกจากที่นอน

ขนาด6 ฟุต
ความละเอียดเส้นด้าย
วัสดุผ้าภายนอกCotton
วัสดุไส้นวมCotton Sateen
เหมาะสำหรับใช้ได้ทุกสภาพอากาศ
ลดการสะสมของไรฝุ่น
ลดการสะสมของเชื้อโรค
ใช้กับเครื่องซักผ้าได้
No.4

Lotus Aura Print

ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีลายให้เลือกหลากหลายแบบ เบาสบาย ระบายอากาศได้ดีในทุกฤดู

นอกจากราคาที่ย่อมเยาแล้วจุดเด่นสำคัญที่หลายคนชื่นชอบผ้านวมจาก Lotus รุ่น Aura Print ก็คือการที่แบรนด์ได้มีการดีไซน์คิดค้นลวดหลายหลากหลายแบบมากกว่า 10 ลาย ทำให้สำหรับคนที่ชอบความสวยงามสามารถเลือกชื่อได้ตรงตามความชอบมากขึ้น มีเส้นด้ายที่ถักแบบละเอียด 290 เส้นด้าย จากวัสดุผ้าไมโครเท็กซ์ กันไรฝุ่นและลดโอกาสเกิดโรคภูมิแพ้ได้ น้ำหนักไม่เยอะแต่มีความนุ่มสบาย แถมยังระบายอากาศได้ดี ไม่หนาจนรู้สึกร้อนเกินไปจึงสามารถใช้ได้ในทุกฤดู

ขนาด90x100 นิ้ว
ความละเอียดเส้นด้าย290 เส้นด้าย/ 10 ตร.ซม.
วัสดุผ้าภายนอกไมโครเท็กซ์
วัสดุไส้นวม
เหมาะสำหรับใช้ได้ทุกสภาพอากาศ
ลดการสะสมของไรฝุ่น
ลดการสะสมของเชื้อโรค
ใช้กับเครื่องซักผ้าได้
No.5

WellPlusPurity

ราคาอ้างอิง
597 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ใช้การลงสีแบบเรียบง่ายเหมาะกับคนที่ไม่ชอบสีฉูดฉาด น้ำหนักเบา

ถ้าเทียบกับหลาย ๆ รุ่นแล้ว ผ้านวมจาก WellPlus รุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ค่อนข้างมีการดีไซน์ที่เรียบง่าย เหมาะกับคนที่ไม่ชอบผ้านวมที่มีลวดลายเยอะ ๆ แต่มีให้เลือกหลายสี เช่น น้ำเงิน ฟ้า ขาว เท่า ฯลฯ เนื้อผ้าเป็นวัสดุ Micro-Cotton เน้นความนุ่มสบายเป็นพิเศษ น้ำหนักเบา อีกทั้งยังผสานนวัตกรรม Anti-Dust Cover tech ทำให้ลดการสะสมของเชื้อโรคหรือฝุ่นได้ ใช้ได้ดีกับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ ฉีกขาดยากมีการตัดเย็บที่ประณีต มั่นใจในคุณภาพได้เพราะผ่านการรับรองจากสถาบันวิจัยมากมาย

ขนาด90x100 นิ้ว
ความละเอียดเส้นด้าย95 เส้นด้าย
วัสดุผ้าภายนอกMicro-Cotton
วัสดุไส้นวม
เหมาะสำหรับใช้ได้ทุกสภาพอากาศ
ลดการสะสมของไรฝุ่น
ลดการสะสมของเชื้อโรค
ใช้กับเครื่องซักผ้าได้
No.6

LUCKY MattressMicro Touch

ราคาอ้างอิง
1,088 บาท
ราคาปานกลาง

ออกแบบลายน่ารักใช้ธีมดอกไม้ มีความละเอียดในระดับสูง สัมผัสลื่น

LUCKY Mattress รุ่นนี้เป็นผ้านวมที่มีการออกแบบลายภายนอกค่อนข้างสวยและน่ารัก ใช้ธีมดอกไม้ในการดีไซน์ให้เลือกมากกว่า 10 ลายด้วยกัน ตกแต่งเข้ากับโทนห้องที่มีความสว่างหรือมีกลิ่นอายมินิมอล นอกจากนี้นี้ด้านของคุณสมบัติการให้ความอบอุ่นก็ทำได้ยอดเยี่ยมเพราะใช้เนื้อผ้า Micro Touch ความละเอียด 400 เส้นได้ ให้สัมผัสนุ่ม ลื่นสบาย ไม่รู้สึกติดขัดขณะขยับตัว การตัดเย็บประณีตไร้รอยต่อของเส้นด้าย และถึงแม้จะมีความหนาแต่ก็สามารถระบายอากาศได้ดีใช้กับฤดูร้อนก็ได้

ขนาด5 ฟุต
ความละเอียดเส้นด้าย400 เส้นได้/ 10 ตร.ซม.
วัสดุผ้าภายนอก
วัสดุไส้นวม
เหมาะสำหรับใช้ได้ทุกสภาพอากาศ
ลดการสะสมของไรฝุ่น
ลดการสะสมของเชื้อโรค
ใช้กับเครื่องซักผ้าได้
No.7

KawaZEN

ราคาอ้างอิง
591 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สวยแบบเรียบง่าย ผสานนวัตกรรมพิเศษลดไรฝุ่น ปรับอุณหภูมิไวขึ้น

Kawa ใช้การดีไซน์ที่เรียบง่ายในการตัดเย็บผ้านวม เหมาะกับผู้ที่ตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลที่ไม่ต้องการสีฉูดฉาด เน้นโทนสีพื้นสบายตาเรียบง่าย มีการใช้เทคโนโลยีใยนุ่มอัจฉริยะ Heatex Balance ทำให้ผ้านวมสามารถปรับอุณหภูมิที่มีความอุ่นที่เหมาะสมได้ อีกทั้งยังมีนวัตกรรมที่เสริมเนื้อผ้าให้มีคุณสมบัติลดไรฝุ่น ช่วยลดการเกิดภูมิแพ้ มาพร้อมถุงที่สามารถช่วยในการจัดเก็บให้เป็นระเบียบหรือจัดเก็บเดินทาง และด้วยการที่ผ้าห่มมีคุณสมบัติในด้านการระบายอากาศทำให้การซักสะดวกขึ้นเพราะผ้าแห้งไว

ขนาด70x90 นิ้ว
ความละเอียดเส้นด้าย95 เส้นด้าย
วัสดุผ้าภายนอกMicro-Cotton
วัสดุไส้นวม
เหมาะสำหรับใช้ได้ทุกสภาพอากาศ
ลดการสะสมของไรฝุ่น
ลดการสะสมของเชื้อโรค
ใช้กับเครื่องซักผ้าได้
No.8

DunlopilloLondon Blue

London Blue 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,398 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทอเส้นใยมีความละเอียดสูง นุ่มสบายลดโอกาสเกิดไรฝุ่น ถนอมผิว

Dunlopillo เป็นผ้านวมคุณภาพสูงที่ใช้เทคโนโลยีจากประเทศอังกฤษ มีความละเอียดจากเส้นใยถึง 900 เส้น นุ่มสบาย ถนอมผิวของผู้ใช้เพราะไม่มีร่องรอยของการตัดเย็บ มีความเรียบเนียน ลื่น และนุ่มสบาย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มอุณหภูมิทำให้ร่างกายอบอุ่นได้แม้จะมีอากาศหนาว เนื้อผ้าไม่เป็นขุยง่าย ๆ มีอายุการใช้งานยาวนาน ป้องกันการเกิดไรฝุ่นและการจับตัวของฝุ่นบนเนื้อผ้า มีข้อแนะนำในการซักคือห้ามน้ำผ้านวมเข้าเครื่องอบแห้งหรือซักโดยใช้น้ำยาฟอกขาวเพราะจะทำให้เนื้อผ้าเสียหาย

ขนาด100x90 นิ้ว
ความละเอียดเส้นด้าย990 เส้น/ 10 ตร.ซม.
วัสดุผ้าภายนอก
วัสดุไส้นวม
เหมาะสำหรับใช้ได้ทุกสภาพอากาศ
ลดการสะสมของไรฝุ่น
ลดการสะสมของเชื้อโรค
ใช้กับเครื่องซักผ้าได้
No.9

FrolinaMicrotex

ราคาอ้างอิง
848 บาท
ราคาปานกลาง

ใยด้านในมีความยืดหยุ่น ไม่เกิดการจับตัวเป็นก้อนแม้จะผ่านการซัก

Frolina เป็นแบรนด์ผ้านวมที่ไม่ได้มีการออกแบบลายพิเศษ แต่ใช้การลงสีพื้นเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำไปแมทช์ใช้ได้ตามความเหมาะสมของเตียงหรือห้องนอน ซึ่งในรุ่นนี้มีความโดดเด่นที่วัสดุ Fine Microfiber ระบายอากาศดีและลดการจับตัวเป็นก้อนภายในแม้จะผ่านการซักด้วยเครื่อง ทำให้สามารถห่มได้สบาย ระบายอากาศดีแต่ลดการเกิดไรฝุ่น ทอ 330 เส้น มีความละเอียดในระดับสูง ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้นไม่ฉีกขาดง่าย ๆ แม้จะเป็นคนนอนดิ้นมากแค่ไหนก็ตาม

ขนาด60x80 นิ้ว
ความละเอียดเส้นด้าย330 เส้น/ 10 ตร.ซม.
วัสดุผ้าภายนอกFine Microfiber
วัสดุไส้นวม
เหมาะสำหรับใช้ได้ทุกสภาพอากาศ
ลดการสะสมของไรฝุ่น
ลดการสะสมของเชื้อโรค
ใช้กับเครื่องซักผ้าได้
No.10

LuxuryStandard Duvet

Standard Duvet 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
3,190 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เหมาะใช้กับผู้ที่แพ้ง่ายเนื้อผ้าลดการเกาะฝุ่นและการเกิดไรฝุ่นในผ้า

สำหรับหนึ่งในความพิเศษของผ้านวมรุ่นนี้คือมีการหยิบเอาไมโครเจลชนิดแผ่นเข้ามาใช้ในการตัดเย็บ ทำให้เนื้อของผ้านวมมีความนุ่มและปรับอุณหภูมิได้อย่างดี แม้ในวันที่มีอากาศหนาวจัดก็ช่วยปรับอุณหภูมิให้อุ่นขึ้นได้ เส้นใยมีความละเอียดสูง ผู้ที่มีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ไม่ต้องกังวลว่าเนื้อผ้าจะก่อฝุ่นเพราะมีการการันตีจากผู้เชี่ยวชาญว่าช่วยลดการเกิดฝุ่นและไรฝุ่นได้ น้ำหนักเบาแม้จะมีความหนา ทางแบรนด์ต้องการมอบความรู้สึกหรูหราเรียบง่ายจึงไม่มีการออกลายพิเศษ เน้นใช้สีขาวเพื่อให้เข้ากับห้องทุกสไตล์

ขนาด80 x 100 นิ้ว
ความละเอียดเส้นด้าย360 เส้นด้าย/ 10 ตร.ซม.
วัสดุผ้าภายนอกCotton Super Soft
วัสดุไส้นวมไมโครเจล
เหมาะสำหรับใช้ได้ทุกสภาพอากาศ
ลดการสะสมของไรฝุ่น
ลดการสะสมของเชื้อโรค
ใช้กับเครื่องซักผ้าได้

วิธีดูแลรักษาผ้านวม

วิธีดูแลรักษาผ้านวม

การดูแลผ้านวมหลังการใช้งานประจำวันนั้นก็ง่ายแสนง่ายโดยเราแนะนำให้คุณกางผ้านวมออกเพื่อระบายอากาศหรือนำไปผึ่งแดด หากคุณใช้ผ้านวมที่บุด้วยขนเป็ดหรือขนห่านอาจต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากขนประเภทนี้ค่อนข้างมีความละเอียดอ่อน จึงไม่ควรนำไปผึ่งแดดบ่อยนัก เพียงแค่กางออกเพื่อให้ระบายความชื้นและเหงื่อภายในห้องก็เพียงพอแล้ว หากต้องการนำไปผึ่งแดดจริง ๆ แนะนำให้ใช้ผ้าคลุมก่อนหนึ่งชั้น แล้วค่อยนำไปตากในที่ร่มอีกประมาณ 1 ชั่วโมง

วิธีทำความสะอาดผ้านวม

วิธีทำความสะอาดผ้านวม

หลังจากใช้งานไประยะหนึ่งแล้ว คุณควรนำผ้านวมไปซักทำความสะอาดเพื่อชำระสิ่งสกปรกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไรฝุ่น เชื้อโรค หรือแบคทีเรีย แต่ด้วยขนาดที่ใหญ่ จึงควรแยกซักกับเสื้อผ้าประเภทอื่น ๆ เพื่อให้ซักได้อย่างสะอาดทุกซอกทุกมุม วิธีที่ดีที่สุด คือ ควรจัดการคราบสกปรกก่อนนำไปซักทุกครั้ง ซึ่งเราแนะนำให้ซักผ้านวมด้วยน้ำอุณหภูมิสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส เพื่อฆ่าเชื้อโรคที่สะสมอยู่ออกให้หมด


นอกจากนี้ หากผ้านวมเปียกน้ำ ให้รีบใช้ไดร์เป่าให้แห้งหรือนำไปตากแดด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความชื้น เพราะเป็นสภาพที่ทำให้เชื้อราเจริญเติบโตได้ง่าย และมีกลิ่นเหม็นซึ่งอาจเป็นอุปสรรคในการนอนของคุณได้

บทส่งท้าย

เนื่องจากผ้านวมเป็นสิ่งที่สัมผัสกับผิวของเราโดยตรง เราจึงควรซักทำความสะอาดอยู่เป็นประจำเช่นเดียวกันกับชุดเครื่องนอนอื่น ๆ และควรอ่านป้ายสัญลักษณ์การซักก่อนทุกครั้งว่าเหมาะกับการซักแบบใดเพื่อให้ดูแลได้อย่างถูกวิธี อีกทั้งยังควรเก็บรักษาภายในกล่องหรือถุงแบบปิดให้มิดชิดเมื่อไม่ได้ใช้งาน เพื่อป้องกันไม่ให้ไรฝุ่นต่าง ๆ นั้นเข้าไปเกาะและทำลายเนื้อผ้าได้ เพียงเท่านี้จะก็ช่วยยืดอายุการใช้งานยาวนาน ให้ผ้านวมอยู่คู่บ้านเราได้หลายปีเลย

TOP 5 ผ้านวม แนะนำ

อันดับที่ 1: Satin PlusSolid Series

อันดับที่ 2: SiamlatexBlanket by Glada

อันดับที่ 3: PasayaDown Like Gel

อันดับที่ 4: Lotus Aura Print

อันดับที่ 5: WellPlusPurity

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน
  3. เครื่องนอน
  4. 10 อันดับ ผ้านวม ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Luxury, TOTO, IKEA

บทความยอดนิยม

ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องนอน >
หมอนรองคอ
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องนอน >
ที่นอนยางพารา 6 ฟุต
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องนอน >
ที่นอน Dunlopillo
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องนอน >
ที่นอน 6 ฟุต
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องนอน >
ปลอกหมอนกันไรฝุ่น
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องนอน >
ที่นอนท็อปเปอร์
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องนอน >
ปลอกหมอน
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องนอน >
ผ้าปูที่นอน 6 ฟุต
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องนอน >
ผ้าปูที่นอน เสริมดวงความรัก
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องนอน >
ผ้าห่ม Cotton 100

ค้นหาตามหมวดหมู่