mybest
ชา/กาแฟ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ชา/กาแฟ
  4. 10 อันดับ กาแฟดริปแบบซอง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อย เข้มข้น
  • 10 อันดับ กาแฟดริปแบบซอง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อย เข้มข้น 1
  • 10 อันดับ กาแฟดริปแบบซอง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อย เข้มข้น 2
  • 10 อันดับ กาแฟดริปแบบซอง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อย เข้มข้น 3
  • 10 อันดับ กาแฟดริปแบบซอง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อย เข้มข้น 4
  • 10 อันดับ กาแฟดริปแบบซอง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อย เข้มข้น 5

10 อันดับ กาแฟดริปแบบซอง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อย เข้มข้น

หากเป็นเมื่อก่อนหลายคนอาจจะต้องพบเจอกับความยุ่งยากในการชงกาแฟดื่มเอง แต่ในปัจจุบันบริษัทผลิตกาแฟนั้นต่างก็ได้ออกแบบกาแฟให้อยู่ในรูปแบบซองที่ชงได้สะดวกใช้งานได้ง่ายมากขึ้น หรือที่เรียกกันว่ากาแฟดริปแบบซอง เป็นกาแฟที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะจะทำให้คุณสามารถดื่มด่ำกับรสชาติของเมล็ดกาแฟได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่ต้องกังวลในเรื่องของสุขภาพ เพราะกาแฟดริปจะไม่มีน้ำตาลแฝงออกมาเท่ากับการดื่มกาแฟสำเร็จรูปแบบอื่น ๆ


ซึ่งตอนนี้กาแฟดริปก็มีมากมายหลายยี่ห้อ จนอาจทำให้คุณสงสัยว่าควรเลือกอย่างไรให้ถูกใจ วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำ 10 อันดับ กาแฟดริปแบบซอง ขายดี จากแบรนด์ดัง เช่น Amazon, Doi Chaang Coffee, Mezzo มาฝาก พร้อมยังระบุพิกัดออนไลน์ในการซื้อ รวมถึงเทคนิควิธีการเลือกซื้อกาแฟดริปแบบซองง่าย ๆ พร้อมคำแนะนำจากบาริสต้ามาฝากทุกคนกันครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 27/10/2022
ชยกฤต คลังทอง (กอล์ฟ)
ผู้เชี่ยวชาญ
Barista
ชยกฤต คลังทอง (กอล์ฟ)

คุณกอล์ฟจบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะมนุษย์ศาสตร์สื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง ทำงานในวงการ Advertising และ Organize มากว่า 20 ปี โดยเข้าทำงานที่บริษัทช็อกโกแลตแอคทิเวชั่น จำกัดเป็นที่สุดท้ายในตำแหน่ง Project Director ก่อนออกมาทำธุรกิจของตัวเอง ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้านกาแฟ Stay Coffee ซึ่งดำเนินธุรกิจแล้วเกินกว่า 3 ปี ได้รับการเข้าฝึกอบรมหลักสูตร Barista ที่สถาบันสอนพัฒนาหลักสูตรร้านกาแฟ Aroma Coffee Academy และ Indream Cafe96 'X Py Roaster เวลาว่างจะชอบเล่นฟุตบอล รวมถึงพูดคุยแลกเปลี่ยนและหาความรู้เสริมเกี่ยวกับการทำกาแฟ การคั่วกาแฟ และชิมกาแฟตามคาเฟ่ต่าง ๆ

ประวัติของ ชยกฤต คลังทอง (กอล์ฟ)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกกาแฟดริปแบบซอง

ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนดีกว่าครับว่าวิธีการเลือกกาแฟดริปแบบซอง มีเรื่องไหนบ้างที่ควรทราบและพิจารณา เพื่อนำไปประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อกาแฟดริปให้ถูกใจเรา

1

เลือกกาแฟดริปแบบซองจากแหล่งที่มาของเมล็ดกาแฟ

เลือกกาแฟดริปแบบซองจากแหล่งที่มาของเมล็ดกาแฟ

เมล็ดกาแฟจากแหล่งที่มาและแหล่งปลูกที่แตกต่างกันนั้น ล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์ของรสชาติที่ไม่เหมือนกัน ส่งผลให้รสชาติกาแฟออกมาแตกต่างกันด้วย ลักษณะเด่นของกาแฟแต่ละที่จะได้มาจากสารอาหารที่อยู่ใต้ดินและสภาพภูมิอากาศของแต่ละแหล่งปลูก โดยสามารถแบ่งเป็นประเภทต่าง ๆ ได้ ดังนี้


  • กาแฟจากโซนอเมริกากลาง จะมีมิติและรสชาติที่ซับซ้อน เปรี้ยวไม่มาก รสสัมผัสกาแฟดี ได้ความเป็นช็อกโกแลตและถั่วให้ได้สัมผัส
  • กาแฟจากโซนอเมริกาใต้ รสชาตินุ่มนวล ดื่มง่าย มีความเป็นกรดผลไม้น้อย ได้รสชาติสัมผัสของช็อกโกแลตและถั่วคล้ายกาแฟจากโซนอเมริกากลาง
  • กาแฟจากโซนแอฟริกัน มีรสชาติความเปรี้ยวที่ค่อนข้างสูง รสชาติออกไปทางส้ม มะนาว หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รีเป็นส่วนใหญ่ มีกลิ่นที่หอมหวานคล้ายดอกไม้มากในตัว 
  • กาแฟจากทวีปเอเซีย จะมีรสชาติกลมกล่อมคล้ายกับกาแฟไทย แต่อาจแตกต่างกันไปตามแหล่งเพาะปลูก รสชาติจะมีมิติมากกว่ากาแฟลาวซึ่งจะออกโทนช็อกโกแลตและถั่วมากเป็นพิเศษ
2

เลือกกาแฟดริปแบบซองจากระดับการคั่ว

ระดับการคั่วของเมล็ดกาแฟนั้นแบ่งง่าย ๆ เป็น 3 ระดับ ตั้งแต่การคั่วอ่อนมากไปยังอ่อนปานกลางไปจนถึงเข้ม ซึ่งระดับการคั่วในแต่ละระดับก็ให้รสชาติความเข้มข้นที่ไม่เหมือนกันและถูกใจคอกาแฟแตกต่างกันไป

กาแฟดริปแบบซองแบบคั่วเข้ม (Dark Roast)

กาแฟดริปแบบซองแบบคั่วเข้ม (Dark Roast)

กาแฟคั่วระดับเข้มนั้นจะมีรสชาติขมและมีกลิ่นของกาแฟเข้มข้นออกโทนขมแบบดาร์กช็อกโกแลต รสชาติความหวานและเปรี้ยวของกาแฟนั้นก็จะสลายไปจากกระบวนการคั่วเมล็ดกาแฟด้วยเช่นกัน ดังนั้น ใครที่ไม่ชอบกาแฟรสเปรี้ยวนั้นให้เลือกเมล็ดกาแฟที่ผ่านการคั่วในระดับคั่วเข้ม เมล็ดกาแฟที่ผ่านการคั่วในระดับคั่วเข้มเองก็นิยมใช้ตามร้านกาแฟสดทั่วไป ทั้งนี้ อาจมีกลิ่นหอมไหม้ของเมล็ดกาแฟเข้ามาในตัวกาแฟด้วย ถ้าหากคุณอยากได้รสชาติเหมือนทานที่ร้านกาแฟสดก็สามารถเลือกซื้อกาแฟดริปที่ใช้เมล็ดกาแฟคั่วเข้มเช่นกันครับ

กาแฟดริปแบบซองแบบคั่วกลาง (Medium Roast)

กาแฟดริปแบบซองแบบคั่วกลาง (Medium Roast)

กาแฟระดับคั่วกลางเป็นกาแฟที่นิยมมากที่สุดทั้งในไทยและต่างประเทศ มีความบาลานซ์ลงตัว กาแฟที่ได้จะมีลักษณะสีน้ำตาลเข้มปานกลาง เข้มกว่ากาแฟแบบคั่วอ่อนแต่ไม่ถึงขั้นเป็นสีดำ ทำให้รสชาตินุ่มกลมกล่อมขึ้น ผู้ดื่มจะได้สัมผัสถึงรสชาติของความเปรี้ยวของตัวกาแฟที่น้อยลงและมีรสขมบาง ๆ ของกาแฟติดมาด้วย เนื่องจากการคั่วจะช่วยลดความเป็นกรด (Acidity) ในกาแฟลง นอกจากนี้การยังช่วยเพิ่มกลิ่นหอมที่เข้มข้นขึ้นเล็กน้อยออกไปทางรสช็อกโกแลตหรือถั่ว เหมาะสำหรับกาแฟร้อนและเย็น นำมารังสรรค์ได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น มอคคา ลาเต้ หรือคาปูชิโน ก็ทำได้อร่อยกลมกล่อมถูกใจคอกาแฟอย่างมากครับ

กาแฟดริปแบบซองแบบคั่วอ่อน (Light Roast)

กาแฟดริปแบบซองแบบคั่วอ่อน (Light Roast)

หากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบกาแฟรสขมจัดหรืออยากสัมผัสความเปรี้ยวสดชื่นอย่างเต็มที่ของรสชาติกาแฟ กาแฟคั่วอ่อนน่าจะตอบโจทย์ของคุณได้เป็นอย่างดี เพราะกาแฟที่ผ่านความร้อนในการคั่วน้อยจะยังสามารถให้รสสัมผัสดั้งเดิมของเมล็ดกาแฟได้ดีกว่าแบบที่คั่วเข้ม ซึ่งอาจมีรสชาตของผลไม้หรือดอกไม้ของเมล็ดกาแฟนั้น ๆ ซ่อนเอาไว้ด้วย กาแฟที่ได้ออกมาจะมีรสโทนเปรี้ยวค่อนข้างสูง อีกทั้งรสชาติความเข้มและขมนั้นก็จะมีน้อยตามลงมาด้วยครับ

3

เลือกกาแฟดริปแบบซองที่ใช้เมล็ดกาแฟออร์แกนิคสำหรับคนรักสุขภาพ

เลือกกาแฟดริปแบบซองที่ใช้เมล็ดกาแฟออร์แกนิคสำหรับคนรักสุขภาพ

สำหรับคนที่รักสุขภาพ กาแฟดริปที่ใช้เมล็ดกาแฟออร์แกนิคก็เป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับคุณ เพราะเมล็ดกาแฟแบบนี้มักจะเพาะปลูกในพื้นที่ธรรมชาติด้วยกระบวนการแบบเกษตรอินทรีย์ (Organic) ที่ไม่ใช้สารเคมีและยาฆ่าแมลงในกระบวนการผลิตเมล็ดกาแฟมานานกว่า 2 ปี 


ทั้งนี้ การเลือกกาแฟออร์แกนิคนับเป็นอะไรที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ โดยผลิตภัณฑ์นั้นต้องมีฉลากรับรอง น่าเชื่อถือ รวมถึงอาจมีสัญลักษณ์ของการรับรองตามประเทศผู้ผลิตเพื่อเพิ่มความไว้วางใจด้วย สำหรับใครที่ต้องการกาแฟออร์แกนิคมาดริประดับคั่วกลางและอ่อนนั้น จะได้รสชาติที่ลงตัว แต่ไม่แนะนำให้ไปใช้ในการคั่วเข้ม เพราะความร้อนอาจส่งผลต่อปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ได้ครับ

4

ตรวจสอบวันผลิตและวันหมดอายุของกาแฟดริปแบบซองก่อนเลือกซื้อ

ตรวจสอบวันผลิตและวันหมดอายุของกาแฟดริปแบบซองก่อนเลือกซื้อ

กาแฟนั้นจะเกิดการแปรสภาพ (Oxidized) ตั้งแต่วินาทีที่เราได้ทำการบดจากเมล็ดให้เป็นผง โดยการแปรสภาพนี้จะส่งผลต่อกลิ่นและรสที่เปลี่ยนไป ถึงแม้ว่ากาแฟดริปแบบซองจะถูกบรรจุแยกกันเป็นซอง ๆ ออกจากกันแต่ก็สามารถเกิดการแปรสภาพขึ้นภายในซองได้เช่นเดียวกัน ยิ่งเวลาผ่านไปนานกาแฟก็จะเสื่อมสภาพมากขึ้น ดังนั้น ควรตรวจสอบวันผลิตและวันหมดอายุบนฉลากให้ดี โดยปกติแล้ว กาแฟดริปส่วนใหญ่จะเก็บรักษาได้ประมาณ 12 เดือนนับจากวันที่ผลิต เพราะฉะนั้น หากเน้นความสดใหม่ ควรเลือกซื้อวันที่ผลิตใหม่ที่สุดจะได้ความสดใหม่กว่าครับ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ กาแฟดริปแบบซอง ยี่ห้อไหนดี รสชาติอร่อย เข้มข้น

เราไปต่อกันที่ 10 อันดับ กาแฟดริปแบบซอง ที่เราได้คัดสรรมาฝาก ซึ่งมีทั้งระดับคั่วเข้ม คั่วกลาง คั่วอ่อน รวมถึงแหล่งที่มาจากหลายที่ให้ทุกคนได้พิจารณาเลือกซื้อกันครับ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Doi Chaang Coffee

กาแฟดริปแบบซอง Espresso Supreme (3 กล่อง)

Doi Chaang Coffee  กาแฟดริปแบบซอง Espresso Supreme (3 กล่อง) 1

395 บาท

ราคาสูง

เมล็ดกาแฟเกรด A จากดอยช้าง คั่วเข้ม หอมคล้ายช็อกโกแลต

2

Doi Tung

กาแฟดริปแบบซอง คั่วกลาง

Doi Tung กาแฟดริปแบบซอง คั่วกลาง 1

150 บาท

ราคาปานกลาง

กาแฟดริปคั่วระดับกลางคุณภาพเยี่ยม รสเข้มข้น กลิ่นหอมชัดเจน

3

The Coffee Bean

กาแฟดริปแบบซอง อเมริกัน โรสท์

The Coffee Bean กาแฟดริปแบบซอง อเมริกัน โรสท์ 1

223 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กาแฟคั่วอ่อนละมุนลิ้น รสเปรี้ยวอมหวาน หอมคาราเมลและวานิลลา

4

Café Amazon

กาแฟดริปแบบซอง (ออริจินัล)

Café Amazon กาแฟดริปแบบซอง (ออริจินัล) 1

120 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กาแฟดริปจากร้านดัง คั่วระดับกลางถึงเข้ม ได้รสชาติกาแฟเต็ม ๆ

5

Mezzo

กาแฟดริปแบบซอง

Mezzo กาแฟดริปแบบซอง 1

250 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เมล็ดกาแฟคั่วเข้ม ดื่มด่ำกับกาแฟสดรสเข้มข้น ยิ่งเติมนมยิ่งอร่อย

6

Cafe Amazon

กาแฟดริปแบบซอง (ปางขอน)

Cafe Amazon กาแฟดริปแบบซอง (ปางขอน) 1

135 บาท

ราคาปานกลาง

หอมกรุ่นเต็มกลิ่นกาแฟ รสชาติอร่อย เหมือนสั่งจากร้านอเมซอน

7

ชาวดอย

กาแฟดริปแบบซอง สูตร Organic

ชาวดอย กาแฟดริปแบบซอง สูตร Organic 1

149 บาท

ราคาปานกลาง

กาแฟดริปออร์แกนิคจากแจ้ซ้อน แบบซองชงง่าย พกพาสะดวก

8

UCC

กาแฟดริปแบบซอง สูตร Espresso

UCC กาแฟดริปแบบซอง สูตร Espresso 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กาแฟคั่วบดระดับเข้ม คุณภาพมาตรฐานญี่ปุ่น ชงเองได้ง่ายที่บ้าน

9

BLACK CANYON

กาแฟดริปแบบซอง อราบิก้าคั่วบด 100%

BLACK CANYON กาแฟดริปแบบซอง อราบิก้าคั่วบด 100% 1

120 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เมล็ดกาแฟ Arabica เกรดพรีเมียม หอมอร่อย เข้มเต็มรสกาแฟ

10

UCC

กาแฟดริปแบบซอง สูตร Café Arabica

UCC กาแฟดริปแบบซอง สูตร Café Arabica 1

99 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กาแฟคั่วอ่อน คงรสชาติความเป็นกาแฟแท้ ชงสะดวกทุกที่

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Doi Chaang Coffee กาแฟดริปแบบซอง Espresso Supreme (3 กล่อง)

กาแฟดริปแบบซอง Espresso Supreme (3 กล่อง) 1
อ้างอิง:shopee.co.th
กาแฟดริปแบบซอง Espresso Supreme (3 กล่อง) 2
อ้างอิง:shopee.co.th
กาแฟดริปแบบซอง Espresso Supreme (3 กล่อง) 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
395 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
395 บาท
ราคาสูง

เมล็ดกาแฟเกรด A จากดอยช้าง คั่วเข้ม หอมคล้ายช็อกโกแลต

ลิ้มรสและกลิ่นหอมของเมล็ดกาแฟอาราบิก้าคั่วเข้มในรูปแบบซองสำหรับดริป จากแบรนด์กาแฟชื่อดังของไทยอย่าง ดอยช้าง ที่เลือกใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพดีที่ถูกปลูกอย่างดีที่จังหวัดเชียงราย นำมาผ่านกรรมวิธีคั่วเข้มจนได้กาแฟรสชาติเข้มข้นและมีกลิ่นคล้ายดาร์กช็อกโกแลตและถั่ว ปราศจากรสขมและเปรี้ยว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟเอสเพรสโซรสหนัก ๆ และมีกลิ่นหอมชัดเจน


ภายในกล่องบรรจุกาแฟดริปแบบซองจำนวน 5 ซอง พร้อมชง โดยใครที่อยากดื่มเป็นกาแฟดำก็ทำได้ หรือใครที่ต้องการให้ดื่มง่ายและมีความหอมมันยิ่งขึ้น ก็อาจเติมนมสดหรือนมข้นเพื่อเพิ่มรสสัมผัสที่ดียิ่งขึ้นได้ จากรีวิวบอกว่ารสชาติอร่อยเทียบเท่ากับสั่งกาแฟสดจากร้านเลยครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Doi Tungกาแฟดริปแบบซอง คั่วกลาง

กาแฟดริปแบบซอง คั่วกลาง 1
อ้างอิง:shopee.co.th
กาแฟดริปแบบซอง คั่วกลาง 2
อ้างอิง:shopee.co.th
กาแฟดริปแบบซอง คั่วกลาง 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
150 บาท
ราคาปานกลาง

กาแฟดริปคั่วระดับกลางคุณภาพเยี่ยม รสเข้มข้น กลิ่นหอมชัดเจน

กาแฟดอยตุง เป็นแบรนด์กาแฟที่เราทราบกันดีว่าเป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาจากมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ซึ่งเน้นการเพาะปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมีในกรรมวิธีการผลิต กาแฟที่ได้จึงมีคุณภาพดีและดื่มได้อย่างไร้กังวล โดยกาแฟดริปแบบซองที่เราเลือกมาแนะนำในวันนี้นั้น เป็นกาแฟที่ผ่านการคั่วในระดับกลาง จึงมีกลิ่นหอมสดชื่นเป็นเอกลักษณ์และคงรสชาติของความเป็นกาแฟได้เป็นอย่างดี


นอกจากนี้ ความร้อนจากการคั่วยังช่วยกำจัดรสเปรี้ยวในกาแฟ ทำให้กาแฟที่ได้มีรสชาติเข้มข้นและละมุนมากยิ่งขึ้น ในส่วนของวิธีการชงนั้นก็ทำได้ง่าย แม้เป็นมือใหม่ก็ทำได้ เพียงแค่ฉีกซองและแขวนซองไว้ข้างแก้ว จากนั้นเติมน้ำร้อนและแช่ทิ้งไว้ 1 - 2 นาที ก็จะได้กาแฟดริปพร้อมดื่มแล้วครับ

No.3

The Coffee Beanกาแฟดริปแบบซอง อเมริกัน โรสท์

กาแฟดริปแบบซอง อเมริกัน โรสท์ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
กาแฟดริปแบบซอง อเมริกัน โรสท์ 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
223 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กาแฟคั่วอ่อนละมุนลิ้น รสเปรี้ยวอมหวาน หอมคาราเมลและวานิลลา

สำหรับใครที่ชอบกาแฟผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวและมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ เราขอแนะนำกาแฟดริปแบบซองจาก The Coffee Bean ที่เป็นกาแฟแบบคั่วอ่อน จึงช่วยรักษากลิ่นหอมจากธรรมชาติของกาแฟเอาไว้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังแทรกรสชาติเปรี้ยวอมหวานคล้ายผลไม้ไว้ในรสสัมผัส เมื่อดื่มแล้วจึงให้ความรู้สึกสดชื่น ไม่ว่าจะดื่มแบบร้อนหรือเย็นก็ได้รสชาติ


นอกจากนี้ ยังมีกลิ่นหอมของคาราเมล วานิลลา และอัลมอนด์ผสมอยู่อย่างลงตัว ภายในซองบรรจุกาแฟดริปแบบซองย่อยจำนวน 10 ซอง ซึ่งเพียงแค่ฉีกซอง คุณก็สามารถเพลิดเพลินไปกับรสชาติของกาแฟแท้ได้ง่าย ๆ จากเสียงรีวิวต่างชื่นชอบที่ตัวกาแฟมีกลิ่นหอมมาก เหมาะสำหรับทานคู่กับผลไม้ครับ

No.4

Café Amazonกาแฟดริปแบบซอง (ออริจินัล)

กาแฟดริปแบบซอง (ออริจินัล) 1
อ้างอิง:shopee.co.th
กาแฟดริปแบบซอง (ออริจินัล) 2
อ้างอิง:shopee.co.th
กาแฟดริปแบบซอง (ออริจินัล) 3
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กาแฟดริปจากร้านดัง คั่วระดับกลางถึงเข้ม ได้รสชาติกาแฟเต็ม ๆ

หากพูดถึงร้านกาแฟยอดนิยมอันดับต้น ๆ ในประเทศไทยแล้ว เชื่อว่าหลายคนน่าจะต้องนึกถึงร้าน Café Amazon กันอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะมีสาขามากมายทั่วประเทศแล้ว กาแฟยังมีรสชาติอร่อยและมีราคาย่อมเยา เข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย ซึ่งในครั้งนี้ทางแบรนด์ได้ผลิตกาแฟดริปแบบซองออกมาเอาใจคอกาแฟ ที่กำลังมองหากาแฟซองไว้ดริปดื่มเองที่บ้านหรือที่ทำงานด้วยเช่นกัน


โดยกาแฟดริปสูตรนี้เป็นกาแฟคั่วกลางถึงเข้ม ทำให้ดึงรสชาติของกาแฟที่แท้จริงออกมาได้เป็นอย่างดี มีกลิ่นหอมที่ชัดเจน ดื่มแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น อีกทั้งยังมาในรูปแบบซองที่พกพาง่าย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ชงได้สะดวก หลายคนที่รีวิวไว้กล่าวว่าตัวกาแฟมีความหอมเหมือนชงจากร้านเลยครับ

No.5

Mezzoกาแฟดริปแบบซอง

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เมล็ดกาแฟคั่วเข้ม ดื่มด่ำกับกาแฟสดรสเข้มข้น ยิ่งเติมนมยิ่งอร่อย

อีกหนึ่งร้านกาแฟชื่อดังที่หลายคนเลือกดื่มเป็นขาประจำอย่าง Mezzo ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์กาแฟดริปแบบซองมาเอาใจคอกาแฟด้วยเช่นกัน โดยกาแฟที่ทางร้านได้วางขายนั้น จะเน้นไปที่รสชาติและกลิ่นหอม ซึ่งทำให้คุณได้รสสัมผัสที่คล้ายคลึงกับการดื่มกาแฟสดที่ร้านมากที่สุด จึงได้เลือกใช้เมล็ดกาแฟของไทย นำมาผ่านกรรมวิธีคั่วเข้มจนได้กาแฟรสชาติเข้มข้นและกลิ่นหอมชัดเจน


เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ชงกาแฟดำร้อนหรือเมนูอเมริกาโนช็อต และสำหรับใครที่ต้องการเพิ่มความหวานมัน ก็สามารถเติมนมข้นจืดหรือนมข้นหวานเพื่อเพิ่มรสชาติได้เช่นกัน ซึ่งจากเสียงรีวิวของผู้ที่ได้ลองซื้อไปชงกาแฟดริปที่บ้านต่างชื่นชอบที่กาแฟมีความหอม มาในรูปแบบซองพกพาสะดวกด้วยครับ

No.6

Cafe Amazonกาแฟดริปแบบซอง (ปางขอน)

กาแฟดริปแบบซอง (ปางขอน) 1
อ้างอิง:shopee.co.th
กาแฟดริปแบบซอง (ปางขอน) 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาปานกลาง

หอมกรุ่นเต็มกลิ่นกาแฟ รสชาติอร่อย เหมือนสั่งจากร้านอเมซอน

แบรนด์ Cafe Amazon นอกจากจะออกกาแฟดริปแบบซองสูตรออริจินัลมาแล้ว ยังได้ออกสูตรคั่วกลางที่เลือกใช้เมล็ดกาแฟจากปางขอน จังหวัดเชียงรายมาใช้ในคั่วบดด้วยเช่นกัน โดยสูตรนี้จะคั่วเมล็ดกาแฟจนได้กลิ่นหอมชัดเจนและมีรสชาติไม่เปรี้ยว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มหัดดื่มกาแฟ หรือคอกาแฟที่ชอบกาแฟที่มีรสไม่จัดมาก ให้ความละมุนลิ้น


ใน 1 กล่องบรรจุกาแฟสำหรับดริปไว้ด้วยกัน 5 ซองย่อย สามารถแบ่งออกมาใช้งานได้ง่าย พกพาสะดวก ไม่ว่าจะพกไปชงดื่มที่ทำงานหรือชงดื่มที่บ้านก็ทำได้ง่าย ๆ และได้กาแฟรสชาติเหมือนซื้อจากร้าน ซึ่งความคิดเห็นของผู้ที่ได้ลองซื้อไปชงดื่มเป็นประจำต่างชื่นชอบ เพราะมีราคาย่อมเยาและพกพาง่ายครับ

No.7

ชาวดอยกาแฟดริปแบบซอง สูตร Organic

กาแฟดริปแบบซอง สูตร Organic 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาปานกลาง

กาแฟดริปออร์แกนิคจากแจ้ซ้อน แบบซองชงง่าย พกพาสะดวก

หากคุณกำลังมองหากาแฟออร์แกนิกคั่วอ่อนที่รสชาติบางเบา ดื่มง่าย เราขอแนะนำกาแฟดริปแบบซอง ตราชาวดอย ที่ทางแบรนด์ได้เลือกใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพดีจากแหล่งปลูกของไทยอย่างเขตอุทยานแจ้ซ้อน จ.ลำปาง ซึ่งปลูกด้วยกรรมวิธีที่ปลอดสารเคมี ก่อนนำมาผลิตเป็นกาแฟดริปแบบซองพร้อมชง จุดเด่นอยู่ที่รสชาติที่บางเบา ดื่มง่าย มีกลิ่นหอมของถั่วแมคคาเดเมีย คาราเมลและลูกพรุน


เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มหัดดื่มกาแฟ รวมถึงคนที่ไม่ชอบกาแฟที่มีรสชาติขมหรือเข้มจัด จากเสียงรีวิวของชาวเน็ตกล่าวว่ากาแฟมีกลิ่นหอม และมีรสหวานติดปลายลิ้นเล็กน้อย สามารถพกพาง่าย ชงสะดวก เพียงแค่ฉีกซอง แถมยังมีราคาที่ไม่สูงมาก คุ้มค่ากับราคาครับ 

No.8

UCCกาแฟดริปแบบซอง สูตร Espresso

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กาแฟคั่วบดระดับเข้ม คุณภาพมาตรฐานญี่ปุ่น ชงเองได้ง่ายที่บ้าน

กาแฟสูตรผสมระหว่าง Robusta 60% และ Arabica 40% จากแบรนด์กาแฟชื่อดังของญี่ปุ่น UCC สูตรนี้ เป็นกาแฟคั่วบดระดับเข้มข้น กลิ่นหอมตามแบบฉบับของกาแฟแท้ ๆ อีกทั้งยังให้รสชาติหวานแทรกขมเล็กน้อย ถูกใจคนที่ไม่ชอบกาแฟรสเปรี้ยว เหมาะสำหรับใช้ชงเป็นกาแฟผสมนมหรือ Cafe Au Lait โดยจะชงเป็นแบบร้อนหรือแบบเย็นก็อร่อยไม่แพ้กัน


นอกจากนี้ ยังสามารถชงดื่มเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน เพราะมาในรูปแบบซอง ที่เพียงแค่ฉีกก็พร้อมชง และสำหรับใครที่ไม่ชอบกาแฟคั่วเข้ม ทางแบรนด์ก็ยังมีกาแฟคั่วกลางและคั่วอ่อนออกมาได้ให้ลิ้มลองอีกด้วย ซึ่งจากเสียงรีวิวให้ความเห็นว่าราคาต่อซองคุ้มค่า รสชาติไม่เปรี้ยวและมีกลิ่นหอมมากครับ

No.9

BLACK CANYONกาแฟดริปแบบซอง อราบิก้าคั่วบด 100%

ราคาอ้างอิง
120 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เมล็ดกาแฟ Arabica เกรดพรีเมียม หอมอร่อย เข้มเต็มรสกาแฟ

กาแฟดริปแบบซองจากร้าน Black Canyon นั้น เป็นอีกแบรนด์ที่เลือกใช้เมล็ดกาแฟสายพันธุ์อราบิกาเกรดพรีเมียมจากโครงการหลวง ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพและรสชาติที่อร่อยเข้มข้นของกาแฟ อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมละมุนโดดเด่น และเนื่องจากทางแบรนด์ได้นำไปผ่านกระบวนการคั่วบดระดับเข้ม จึงดึงรสชาติของกาแฟออกมาได้อย่างเต็มที่ ไม่มีรสเปรี้ยวฝาด


ยิ่งไปกว่านั้น ยังมาในรูปแบบซองที่สามารถฉีกและชงได้ง่าย ๆ เพียงแค่เติมน้ำร้อนและรอประมาณ 20 นาที เพื่อให้กาแฟกรองผ่านตัวกรอง กาแฟร้อนรสชาติดีก็พร้อมเสิร์ฟ และสำหรับใครที่ต้องการเพิ่มความหวานให้ดื่มง่ายขึ้น ก็สามารถเติมน้ำตาล นมข้นจืด หรือนมข้นหวานเพิ่มเติมได้ครับ

No.10

UCCกาแฟดริปแบบซอง สูตร Café Arabica

ราคาอ้างอิง
99 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กาแฟคั่วอ่อน คงรสชาติความเป็นกาแฟแท้ ชงสะดวกทุกที่

เติมความสดชื่นให้กับวันธรรมดาของคุณด้วยกาแฟดริปแบบซอง ชนิดคั่วอ่อน จากแบรนด์ญี่ปุ่นชื่อดัง UCC กล่องนี้ ที่ทางแบรนด์ได้เลือกใช้เมล็ดกาแฟพันธุ์อราบิก้าแท้ นำมาผ่านกรรมวิธีการคั่วอ่อน จนได้กาแฟที่มีรสชาติเบา ๆ แต่ยังคงความเป็นกาแฟไว้ได้เป็นอย่างดี ดื่มแล้วให้ความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า อีกทั้งยังเหมาะกับการดื่มคู่กับขนมหวานหรือของว่างอื่น ๆ ระหว่างวัน


นอกจากนี้ ยังชงได้ง่าย ๆ ที่บ้าน เพราะมาในรูปแบบซอง เพียงแค่ฉีกและเติมน้ำลงไปและรอให้น้ำร้อนไหลผ่านกาแฟ ก็จะได้กาแฟที่มีรสละมุนพร้อมดื่ม สำหรับใครที่ต้องการเพิ่มความมัน ก็สามารถเติมนมสดลงไปได้ ซึ่งหลายเสียงให้ความเห็นว่ากาแฟมีกลิ่นหอม ดื่มง่าย และยังพกพาระหว่างเดินทางสะดวกด้วยครับ

บทส่งท้าย

การชงกาแฟสดดื่มเองไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดใช่ไหมครับ นอกจากจะได้ดื่มกาแฟที่อร่อยแล้ว ยังช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อกาแฟได้มากขึ้น รวมถึงยังสามารถควบคุมปริมาณน้ำตาลและไขมันทรานส์ต่าง ๆ ที่ปกติจะแฝงมาตามร้านกาแฟได้อีกด้วย ที่สำคัญคุณจะได้สนุกกับการดีไซน์รสและกลิ่นกาแฟที่คุณชื่นชอบอย่างไม่มีที่สิ้นสุดอีกด้วยครับ

TOP 5 กาแฟดริปแบบซอง แนะนำ

อันดับที่ 1: Doi Chaang Coffee กาแฟดริปแบบซอง Espresso Supreme (3 กล่อง)

อันดับที่ 2: Doi Tungกาแฟดริปแบบซอง คั่วกลาง

อันดับที่ 3: The Coffee Beanกาแฟดริปแบบซอง อเมริกัน โรสท์

อันดับที่ 4: Café Amazonกาแฟดริปแบบซอง (ออริจินัล)

อันดับที่ 5: Mezzoกาแฟดริปแบบซอง

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. อาหาร, เครื่องดื่ม
  3. ชา/กาแฟ
  4. 10 อันดับ กาแฟดริปแบบซอง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รสชาติอร่อย เข้มข้น

ค้นหาตามหมวดหมู่