mybest
โทรศัพท์เล่นเกม

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 10 อันดับ โทรศัพท์เล่นเกม รุ่นไหนดี ปี 2024 สเปกแรง เล่นเกมลื่น
  • 10 อันดับ โทรศัพท์เล่นเกม รุ่นไหนดี ปี 2024 สเปกแรง เล่นเกมลื่น 1
  • 10 อันดับ โทรศัพท์เล่นเกม รุ่นไหนดี ปี 2024 สเปกแรง เล่นเกมลื่น 2
  • 10 อันดับ โทรศัพท์เล่นเกม รุ่นไหนดี ปี 2024 สเปกแรง เล่นเกมลื่น 3
  • 10 อันดับ โทรศัพท์เล่นเกม รุ่นไหนดี ปี 2024 สเปกแรง เล่นเกมลื่น 4
  • 10 อันดับ โทรศัพท์เล่นเกม รุ่นไหนดี ปี 2024 สเปกแรง เล่นเกมลื่น 5

10 อันดับ โทรศัพท์เล่นเกม รุ่นไหนดี ปี 2024 สเปกแรง เล่นเกมลื่น

ปัจจุบันเกมมือถือที่ได้รับความนิยมนั้นมีอยู่มากมาย ทั้ง ROV, Free Fire, Genshin Impact, PUBG Mobile, CODM, Apex Legends Mobile และอื่น ๆ ซึ่งล้วนเป็นเกมที่ใช้ทรัพยากรเยอะและมีกราฟิกหนัก จึงเหมาะกับมือถือสเปกสูงระดับเรือธงเพื่อที่จะเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล การใช้มือถือทั่วไปอาจให้ภาพไม่สวยนักและทำให้การเล่นเกมไม่ลื่นไหล หลายแบรนด์จึงผลิตมือถือที่ออกแบบมาเพื่อเล่นเกมโดยเฉพาะ


บทความนี้เรามีวิธีการเลือกโทรศัพท์มือถือสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะมาแชร์ให้กับเหล่าเกมเมอร์ทุกคน พร้อมด้วยคำแนะนำจากเกมเมอร์อาชีพ และยังมี 10 อันดับ โทรศัพท์เล่นเกม รุ่นยอดฮิตที่สเปกจัดเต็ม กราฟิกสวย แบตอึด เล่นเกมได้ไหลลื่นไม่มีสะดุดมาแนะนำเป็นไอเดียในการเลือกซื้อให้อีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/10/2023
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญด้านสมาร์ทโฟน / ช่างภาพ
สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)

คุณแก้วจบจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มีความหลงใหลในด้านการถ่ายภาพ โดยผ่านงานการถ่ายภาพมาหลากหลายแนว ทั้ง Fashion, Architecture, Automobile, Product Still Life และอยู่ในสาขาอาชีพนี้มากว่า 10 ปี และหลังจากช่วงที่การใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพได้รับความนิยมมากขึ้น คุณแก้วจึงได้มีโอกาสคลุกคลีในวงการนี้และได้ศึกษาอย่างจริงจัง จนได้เปิดเพจและเว็บไซต์ Mobile Photographer ขึ้นมาเพื่อสอนทั้งเทคนิคการถ่ายภาพให้กับผู้ที่สนใจและอัปเดตเทคโนโลยีวงการกล้อง โทรศัพท์ และอุปกรณ์ไอทีใหม่ ๆ อยู่ตลอด นอกจากเพจและเว็บไซต์แล้ว ปัจจุบันคุณแก้วยังได้ร่วมงานกับแบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลกมากมาย เช่น Samsung, OPPO, vivo, HUAWEI และ Realme อีกทั้งยังผ่านการรีวิวกล้องสมาร์ตโฟนมากว่า 50 รุ่น เคยขึ้นเวที Present สินค้ากับแบรนด์มากมาย รวมทั้งร่วมจัดงาน Workshop ถ่ายภาพให้กับลูกค้าของแบรนด์สมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังเปิด Photography Course สอนการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนให้แก่ผู้ที่สนใจ และได้รับเชิญให้บรรยายหลักสูตรการสอนถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกหลายแห่งอีกด้วย

ประวัติของ สิทธิกิตติ์ รวิวีรวรรณ (แก้ว)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

การเลือกโทรศัพท์สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะจำเป็นไหม มีข้อดีอย่างไร

การเลือกโทรศัพท์สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะจำเป็นไหม มีข้อดีอย่างไร

หากคุณเป็นเกมเมอร์ตัวจริง นอกจากอุปกรณ์คอมหรือคอนโซลต่าง ๆ แล้ว อีกหนึ่ง Gaming Gear ที่หลายคนจะต้องมีก็คือ โทรศัพท์เล่นเกม ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือที่ถูกออกแบบมาเพื่อส่งเสริมประสบการณ์การเล่นเกมโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นขนาดหน้าจอ ตัวแบตเตอรี่ สเปกที่เหมาะกับการเล่นเกมที่ไหลลื่น คุณภาพของเสียง ไมโครโฟน ความสามารถในการไลฟ์ ดีไซน์การออกแบบและน้ำหนักที่ผลิตมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของเหล่าเกมเมอร์โดยตรงนั่นเอง


เมื่อเทียบกับมือถือรุ่นทั่วไปแล้ว โทรศัพท์เล่นเกมจะมีการประมวลผลที่ดีเยี่ยมมากกว่า สามารถรองรับกราฟิกสูง ๆ ได้ อีกทั้งยังสามารถแสดงผลสวยงาม ดังนั้น จึงมีความโดดเด่นในการเล่นเกม 3 มิติ และเกมออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในบางครั้งมือถือที่ใช้กันทั่วไปก็ไม่มีศักยภาพพอที่จะแสดงผลออกมาได้อย่างเต็มที่ หรือบางเครื่องเพียงแค่เปิดเกมขึ้นมายังใช้เวลานานหลายนาทีจึงจะประมวลผลสำเร็จ 


นอกจากนี้ โทรศัพท์เล่นเกมที่มีสเปกสูง ๆ จะช่วยให้เล่นเกมได้ลื่น ไม่มีสะดุด อีกทั้งในบางยี่ห้อยังมีฟังก์ชันที่ใช้สำหรับเล่นเกมหรือ Game Mode โดยเฉพาะอยู่ในเครื่องอีกด้วย ซึ่งจะเหมาะกับการเล่นเกมมือถือภาพสวย ๆ หรือเกมมือถือที่มีการแข่งขันแบบเรียลไทม์ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการมีระบบระบายความร้อนที่รวดเร็วเมื่อเทียบกับมือถือรุ่นทั่วไป จึงเหมาะกับกลุ่มคนเล่นเกมโดยเฉพาะ

วิธีการเลือกโทรศัพท์เล่นเกม

ด้วยความที่ภายนอกโทรศัพท์เล่นเกมนั้นดูไม่ต่างจากโทรศัพท์มือถือทั่วไปเท่าไรนัก ก่อนตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เล่นเกมสักเครื่องจึงต้องมีการศึกษาเพิ่มเติม ทั้งในเรื่องของ CPU, RAM, ROM และอื่น ๆ ด้วย

1

สำหรับกลุ่มที่เล่นเกมหนัก เลือกรุ่นที่มี Chipset ระดับสูง RAM 8GB มีความจุขั้นต่ำ 256GB และระบบระบายความร้อนดีเยี่ยม

มือถือสำหรับกลุ่มที่เล่นเกมหนัก ๆ นั้นอาจจะต้องเน้น Chipset ที่สูง รวมไปถึง RAM และ Storage ที่มีความจุสูงด้วย เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมสูงสุด 

เลือกรุ่นที่มี Chipset ระดับสูง และมี Frame Rate ระดับ 120Hz

เลือกรุ่นที่มี Chipset ระดับสูง และมี Frame Rate ระดับ 120Hz
อ้างอิง:mediatek.com

สำหรับคนที่เล่นเกมหนัก ๆ หรือเกมที่มีกราฟฟิกสูง ๆ ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มี Chipset ระดับสูง โดยมักจะอยู่ในรุ่นเรือธง ยกตัวอย่างเช่น  Qualcomm Snapdragon 8 Series หรือจะเป็น Mediatek Dimensity 9000 Series เป็นต้น อย่างไรก็ตาม การเลือก Chipset ที่มีความแรงก็อาจจะต้องแลกมาด้วยอาการที่ตัวเครื่องจะมีการสะสมความร้อนเยอะและใช้พลังงานสูงตามไปด้วย 


ในส่วนของอัตรา Refresh Rate นั้นสำหรับเกมที่ต้องการการมองเห็น Movement ต่าง ๆ ภายในเกมรวมไปถึงคู่แข่งขัน เช่น เกม FPS หรือ Survival Shooting การเลือกรุ่นที่มี Frame Rate สูง ๆ ระดับ 120Hz ขึ้นไปก็จะเหมาะสมที่สุด เพราะอัตรา Refresh Rate สูงจะช่วยทำให้ภาพบนหน้าจอนิ่ง คมชัด ได้ภาพสวยและไม่กระตุก อย่างไรก็ตาม การแสดงผลในความละเอียดสูงแบบนี้ โทรศัพท์เล่นเกมเครื่องนั้นจำเป็นต้องมี CPU และ RAM ที่สูงตามไปด้วย ไม่เช่นนั้นก็อาจประมวลผลออกมาได้ไม่ดี ดังนั้น ก่อนที่จะเลือกซื้อโทรศัพท์เล่นเกมเครื่องที่มีความละเอียดหน้าจอสูง ๆ ควรจะเช็ก CPU และ RAM ควบคู่กันไปด้วย

เลือกรุ่นที่มีขนาด RAM 8GB ขึ้นไป เล่นเกมได้อย่างลื่นไหล

เลือกรุ่นที่มีขนาด RAM 8GB ขึ้นไป เล่นเกมได้อย่างลื่นไหล
นอกจาก Chipset ที่ต้องพิจารณาแล้ว หน่วยความจำหรือ RAM ก็เป็นสิ่งที่ควรพิจารณาร่วมด้วย เพื่อให้เครื่องมีประสิทธิภาพสูงสุด เพราะ RAM เปรียบเสมือนพื้นที่ที่ใช้ในการทำงานที่ทำหน้าที่ในการโหลด Component ต่าง ๆ ในเกม ยิ่ง RAM ในมือถือของสูงเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้เราสามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลราบรื่นมากขึ้นเท่านั้น โดยในปัจจุบันความจุเกมส่วนใหญ่จะต้องการพื้นที่ในการจัดเก็บที่ค่อนข้างเยอะ จึงขอแนะนำให้เลือก RAM ขั้นต่ำที่ 8GB ขึ้นไปก็จะเพียงพอต่อการใช้งาน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบางเกมอาจไม่ได้ต้องการ RAM ถึง 8 GB แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าในหลายครั้งผู้เล่นอาจเปิดแอปพลิเคชันหลายตัวซ้อนในขณะเล่นเกม การมี RAM ขั้นต่ำ 8GB ขึ้นไปก็ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นมากกว่า รวมถึงคนที่เล่นเกมที่เน้นกราฟิกสวยงาม อาจต้องเลือกเครื่องที่มี RAM สูงกว่านี้ เพราะถ้าเครื่องมี RAM ไม่มากพอ อาจจะต้องทำการปรับลดคุณภาพกราฟิกของเกมที่เล่นลงด้วย นอกจากนี้ ยังควรเผื่อพื้นที่สำหรับการอัปเดตแพตช์เกมในอนาคตไว้ด้วย

เลือกรุ่นที่มีความจุขั้นต่ำ 256GB ขึ้นไป เพื่อประสิทธิภาพการเล่นเกม

เลือกรุ่นที่มีความจุขั้นต่ำ 256GB ขึ้นไป เพื่อประสิทธิภาพการเล่นเกม

โดยทั่วไปความจุของตัวเครื่องอาจจะไม่ได้ส่งผลต่อประสิทธิภาพการเล่นเกมโดยตรง แต่เวอร์ชันเทคโนโลยีในการอ่าน การเขียนไฟล์ที่เรียกว่า UFS ของ Storage ภายในตัวเครื่องนั้นจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการเล่นเกมเมื่อเราเล่นเกมที่มีกราฟิกสูง ๆ หรือจะต้อง Load Data ที่มีขนาดใหญ่มาก ๆ เช่น เกม Genshin Impact, Honkai Starail และ Tower of Fantasy เป็นต้น 


โดยพื้นฐานของ Operation System อย่าง Android แล้ว การที่ Storage ใกล้เต็มก็จะทำให้ประสิทธิภาพตัวเครื่องในภาพรวมนั้นลดลงไปด้วย ยิ่งถ้าเล่นเกมที่ต้องการความจุเครื่องเยอะ ๆ มากกว่า 3 เกมขึ้นไป การเลือกโทรศัพท์ที่มีความจุขั้นต่ำ 256 GB ขึ้นไปจะดีกว่า แต่แน่นอนว่าก็ต้องแลกมาด้วยราคาของเครื่องที่จะสูงขึ้นตามไปด้วย

เลือกรุ่นมีระบบระบายความร้อนพื้นฐานหรือระบายความร้อนแบบพิเศษ เช่น Liquid Cooling และ Turbo Fan

เลือกรุ่นมีระบบระบายความร้อนพื้นฐานหรือระบายความร้อนแบบพิเศษ เช่น Liquid Cooling และ Turbo Fan
สำหรับคนที่เล่นเกมบนมือถือหนัก ๆ ระบบระบายความร้อนในตัวเครื่องเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงอย่างยิ่ง เพราะเมื่อเล่นเกมที่มีกราฟิกสูง ตัว Chipset ก็จะมีการประมวลผลที่หนักขึ้นตามไปด้วย จึงส่งผลให้เกิดความร้อนตามมา และเมื่อมีความร้อนสะสมเป็นเวลานานก็ทำให้ประสิทธิภาพของตัวเครื่องโดยรวมนั้นลดลง ดังนั้นมือถือหลายค่าย ๆ โดยเฉพาะ Gaming Phone จึงได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยระบายความร้อน 

ปัจจุบันหลาย ๆ ค่ายจะนิยมใช้ระบบระบายความร้อนพื้นฐานที่เรียกว่า Vapor Chamber ซึ่งแต่ละรุ่น แต่ละค่ายก็จะมีขนาดที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งยิ่งมีขนาดที่ใหญ่ ก็จะยิ่งควบคุมความร้อนได้ดี นอกจากนี้ ในมือถือเกมมิ่งโดยเฉพาะจะมีระบบระบายความร้อนแบบพิเศษ ๆ ที่ใส่เข้ามา เช่น Liquid Cooling ระบายความร้อนด้วยของเหลว หรือ Turbo Fan การระบายความร้อนด้วยพัดลม เป็นต้น

เลือกรุ่นที่มีขนาดจอขั้นต่ำที่ 6.4 นิ้วขึ้นไปและมีความละเอียดหน้าจอขั้นต่ำที่ FHD+ ขึ้นไป

เลือกรุ่นที่มีขนาดจอขั้นต่ำที่ 6.4 นิ้วขึ้นไปและมีความละเอียดหน้าจอขั้นต่ำที่ FHD+ ขึ้นไป
การเลือกขนาดหน้าจอมือถือเล่นเกมจะขึ้นอยู่กับประเภทเกมที่เล่น เพราะแต่ละเกมจะมีขนาดและสัดส่วนหน้าจอที่เหมาะสมแตกต่างกันออกไป เช่น เกม MMORPG ที่ตัว UI หรือปุ่มกดฟังก์ชันต่าง ๆ ในเกมจะกระจายตัวอยู่ทั่วจอ ดังนั้น Ratio หน้าจอแบบ 19:9 ที่มีพื้นที่แนวขวางเยอะ ก็จะเหมาะกว่า แต่ถ้าเป็นเกมแนว FPS หรือ FPS Survival สัดส่วนหน้าจอที่มีแนวยาวมากกว่าปกติ เช่น 20:9 ก็จะช่วยให้เรามีพื้นที่ในการ คุม Controller ด้านซ้าย ด้านขวา ได้อิสระมากขึ้นโดยที่ไม่พลาดไปโดน UI ตัวอื่น ๆ และขนาดหน้าจอที่เหมาะสมสำหรับการเล่นเกม 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นแนวใดก็ตามควรจะมีขนาดหน้าจอขั้นต่ำที่ 6.4 นิ้วขึ้นไป เพื่ออรรถรสในการเล่นที่ดี และมี Resolution หรือความละเอียดหน้าจอขั้นต่ำควรอยู่ที่ FHD+ ขึ้นไป และอย่าลืมสังเกตค่า ppi ของจอด้วยว่าอยู่ที่เท่าไหร่ ซึ่งยิ่งมีตัวเลขเยอะ คุณภาพความคมชัดในการแสดงผลก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย

เลือกรุ่นที่มีความจุแบตเตอรี่ขั้นต่ำ 4,500 mAh และรองรับระบบชาร์จไว 45W ขึ้นไป

เลือกรุ่นที่มีความจุแบตเตอรี่ขั้นต่ำ 4,500 mAh และรองรับระบบชาร์จไว 45W ขึ้นไป
สำหรับคนที่เล่นเกมต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ๆ ความจุแบตเตอรี่ถือเป็นปัจจัยในการเลือกซื้อ โดยความจุขั้นต่ำที่แนะนำคือ 4,500 mAh แต่ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ยิ่งความจุแบตเตอรี่เยอะเท่าไหร่ ขนาดและน้ำหนักของเครื่องก็จะเยอะตามไปด้วย จึงขอแนะนำเป็น 2 กลุ่ม คือ

・กลุ่มที่เล่นเกมที่บ้านเป็นหลัก สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ตลอดเวลา อาจจะเลือกความจุแบตเตอรี่ 4,500 mAh ใช้ร่วมกับระบบชาร์จแบบ Fast Charge ก็จะตอบโจทย์ได้ดี เพราะจะได้เครื่องที่มีขนาดที่พอดี ถือเล่นเกมแล้วไม่เมื่อยด้วย
・กลุ่มที่เล่นเกมนอกสถานที่บ่อย ๆ จะไม่สะดวกในการชาร์จเท่าไหร่ ควรเลือกแบตเตอรี่ให้มีความจุอยู่ที่ 5,000 mAh ขึ้นไปจะดีที่สุด แต่อาจจะต้องแลกมาด้วยน้ำหนักและขนาดเครื่องที่เพิ่มขึ้น

สำหรับระบบชาร์จไฟในปัจจุบัน ขอแนะนำให้เป็นระบบชาร์จไวหรือ Fast Charge เพื่อให้การชาร์จได้อย่างรวดเร็ว เล่นเกมได้อย่างต่อเนื่องไม่มีปัญหาแบตเตอรี่หมด โดยควรมีการชาร์จเร็วเริ่มต้นที่ 45W ขึ้นไป แต่สำหรับมือถือเกมมิ่งโดยเฉพาะอาจมีความเร็วในการชาร์จได้สูงถึง 200W ได้
2

สำหรับเกมแนว MOBA และ FPS เลือกรุ่นที่มี Chipset ระดับกลาง มี RAM 8GB มีความจุขั้นต่ำ 128GB และหน้าจอ 6.5 นิ้วขึ้นไป

กลุ่มที่ต้องการโทรศัพท์สำหรับเล่นเกมแนว MOBA หรือ FPS นั้น สามารถเลือกใช้โทรศัพท์ได้หลากหลายมาก เพราะบางเกมนั้นอาจจะไม่ได้ต้องการ Spec ที่สูงก็สามารถเล่นได้แล้ว อย่างไรก็ตาม การเลือก Spec ที่ครอบคลุมทุกเกมไว้ก่อนก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

เลือกรุ่นที่มี Chipset ระดับกลาง มี RAM 8GB ขึ้นไปสำหรับเกม MOBA และ RAM 12GB สำหรับเกม FPS

เลือกรุ่นที่มี Chipset ระดับกลาง มี RAM 8GB ขึ้นไปสำหรับเกม MOBA และ RAM 12GB สำหรับเกม FPS
สำหรับกลุ่มคนที่ต้องการเลือกซื้อโทรศัพท์เพื่อเล่นเกมแนว MOBA หรือ FPS นั้น สามารถเลือกโทรศัพท์ที่มี Spec กลาง ๆ ก็สามารถเล่นได้ แต่อาจจะไม่สามารถรับกราฟิกสูง ๆ ได้ในบางเกม ดังนั้น หากต้องการเลือกโทรศัพท์เล่นเกมเฉพาะเกมแนว MOBA หรือ FPS โดยเฉพาะขอแนะนำ Spec ต่าง ๆ ดังนี้

 

เกมประเภท MOBA ส่วนใหญ่แล้วเกมแนวนี้จะไม่ได้กินทรัพยากรเครื่องหรือใช้ Spec ของ Chipset สูงมากนัก โดยสามารถเลือกใช้ Chipset ระดับกลางของ Qualcomm Snapdragon 7 Gen 1 หรือ Mediatek Dimensity 8050 และมี RAM 8 GB ขึ้นไปก็เพียงพอในการใช้งานและเล่นได้อย่างลื่นไหลแล้ว

เกมประเภท FPS คุณภาพกราฟิกของเกมประเภทนี้จะค่อนข้างหลากหลาย โดยมีตั้งแต่ระดับที่ไม่ได้ใช้กราฟิกสูงมาก ไปจนถึงระดับเกมที่ต้องพึ่ง Chipset ระดับ Top เท่านั้นถึงจะเล่นได้ก็มี ซึ่งจริง ๆ แล้วถ้าเราไม่ได้ใช้ Setting Graphic ของเกมสูงสุด ก็สามารถใช้ Spec เครื่องระดับกลาง ๆ ก็เล่นได้ลื่นเช่นเดียวกัน แต่ถ้าต้องการอรรถรสในการเล่นสูงสุดก็คงไม่พ้นจะต้องเลือก Chipset อย่าง Snapdragon 8 Gen 2 ความจุ RAM 12 GB หรือ Mediatek Dimensity 9000+ ความจุ RAM 12GB

เลือกรุ่นที่มีความจุขั้นต่ำ 128GB ขึ้นไปและมี MicroSD Card Slot เพิ่มเติม

เลือกรุ่นที่มีความจุขั้นต่ำ 128GB ขึ้นไปและมี MicroSD Card Slot เพิ่มเติม
ในส่วนของ ROM หรือความจุของตัวเครื่อง ขอแนะนำให้เลือก ROM ที่มีความจุขนาด 128GB ขึ้นไปเพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการติดตั้งและเก็บข้อมูลเกมต่าง ๆ รวมถึงแอปพลิเคชันและไฟล์อื่น ๆ ที่จำเป็นในการเล่นเกม รวมทั้งควรมีความเร็วในการเขียน/อ่านข้อมูลเป็นเวอร์ชัน UFS 3.0 เป็นต้นไป ที่จะให้ประสบการณ์การเล่นที่ดีกว่า เพียงพอต่อการใช้งานทั่ว ๆ ไป นอกจากนี้ ควรพิจารณาเลือกโทรศัพท์ที่มีสล็อตการ์ดหน่วยความจำเพิ่มเติม (MicroSD Card Slot) เพื่อให้สามารถเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลได้ตามต้องการในอนาคต

เลือกรุ่นที่หน้าจอ 6.5 นิ้วขึ้นไป ความละเอียดหน้าจอ FHD+

เลือกรุ่นที่หน้าจอ 6.5 นิ้วขึ้นไป ความละเอียดหน้าจอ FHD+

ในส่วนของขนาดหน้าจอและความละเอียดหน้าจอที่แนะนำสำหรับเล่นเกมแนว MOBA และ FPS สามารถใช้ Spec ของจอใกล้ ๆ กันได้เลย โดยขอแนะนำให้เลือกจอที่มีขนาดเริ่มต้นที่ 6.5 นิ้วขึ้นไป เพื่อเป็นประโยชน์ในการเห็นรายละเอียดและติดตามเหตุการณ์ในเกมได้ง่ายขึ้น และมีความละเอียดหน้าจอที่ FHD+ ก็ถือว่าเพียงพอ นอกจากนี้ ขนาดจอใหญ่ยังช่วยให้ปุ่มและอินเตอร์เฟซของเกมที่แสดงบนหน้าจอสามารถใช้งานได้สะดวกมากขึ้น 


และสำหรับใครที่ต้องการเล่นเกมที่มี Movement รวดเร็ว ขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่หน้าจอที่มีอัตรา Refresh Rate 120Hz ก็จะช่วยให้เวลาเล่นมองเห็นการเคลื่อนไหวบนหน้าจอได้ละเอียดมากขึ้น ภาพมีความนิ่ง คมชัด เพิ่มความ Premium ให้กับผู้เล่นในทุกการเล่นเกม

3

สำหรับเล่นเกมทั่วไปเพื่อผ่อนคลาย เลือกรุ่นที่จอขนาด 6.1 นิ้วขึ้นไป มี Chipset ระดับกลางและมี Gaming Mode

สำหรับเล่นเกมทั่วไปเพื่อผ่อนคลาย เลือกรุ่นที่จอขนาด 6.1 นิ้วขึ้นไป มี Chipset ระดับกลางและมี Gaming Mode

สำหรับคนที่เล่นเกมประเภท Casual ทั่วไป เล่นเพลิน ๆ ไม่ได้เป็นเกมที่ใช้ทรัพยากรเครื่องอะไรมากมายนัก ขนาดหน้าจอที่เหมาะสมคือขนาด 6.1 นิ้วขึ้นไป อาจจะใช้ Chipset ระดับกลาง หรือเป็นตัวเริ่มต้นที่อยู่ในสมาร์ทโฟนช่วงราคาหมื่นต้น ๆ จนถึง หมื่นกลางก็สามารถเล่นได้ดีแล้ว เช่น Qualcomm Snapdragon 7 Series ที่มีความจุ RAM 8GB หรือ Dimensity 8000 Series ที่มีความจุ RAM 8GB ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีความแรงพอตัว แต่ไม่ได้ใช้พลังงานมากและไม่เกิดความร้อนสูงนัก 


นอกจากนี้ ขอแนะนำรุ่นที่มี Gaming Mode ที่เป็น Software ช่วยปรับจูนประสิทธิภาพตัวเครื่องในภาพรวมระหว่างเราเล่นเกม ให้เล่นได้ราบรื่นมากยิ่งขึ้น Frame Rate นิ่ง ๆ ที่ 60 fps ก็ถือว่าเพียงพอต่อการจะเล่นเกมได้เต็มอรรถรสและมีประสิทธิภาพแล้ว รวมทั้งขอแนะนำให้เลือกรุ่นที่มีน้ำหนักไม่มาก ตัวเครื่องบางเบา เพื่อช่วยให้การจับถือในการเล่นนั้นสบายมือมากขึ้นและเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันด้านอื่น ๆ ด้วย

4

เลือกมือถือเกมมิ่งตามระดับราคาที่เหมาะสมตามงบประมาณ

เลือกมือถือเกมมิ่งตามระดับราคาที่เหมาะสมตามงบประมาณ

สำหรับมือถือเกมมิ่งที่ได้รับความนิยมในหมู่เกมเมอร์ปัจจุบันสามารถแบ่งได้ออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ๆ ตามระดับสเปกเครื่อง ซึ่งแน่นอนว่าสเปกยิ่งแรง ราคาก็จะแรงตามไปด้วย 

ระดับสูง :
สำหรับสมาร์ทโฟนทั่วไปที่สามารถใช้เล่นเกมได้ขอแนะนำ Samsung Galaxy S23 Ultra ที่จะมี Chipset Snapdragon 8 Gen 2 ที่แรงที่สุดในเวลานี้ ใช้พลังงานน้อยและมีการสะสมความร้อนน้อย ในขนาดหน้าจอ 6.8 นิ้ว RAM 12 GB

สำหรับมือถือเกมมิ่งโดยเฉพาะเลยจะแนะนำเป็นรุ่น ASUS ROG Phone 7 Ultimate ที่จะมีฟีตเจอร์สำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ มาด้วยหน้าจอ 6.8 นิ้ว ที่มี Refresh Rate สูงถึง 165 Hz รวมทั้งมีระบบระบายความร้อนพิเศษแบบ Liquid Cooling ที่จะระบายความร้อนด้วยของเหลวและมีแบตเตอรี่อึดถึง 6,000 mAh

ระดับกลาง :
สำหรับสมาร์ทโฟนทั่วไปที่สามารถใช้เล่นเกมได้ขอแนะนำ OPPO Reno 10 Pro ที่ถึงแม้จะไม่ใช่โทรศัพท์เล่นเกมโดยเฉพาะ แต่ Spec ที่ให้มาก็มีประสิทธิภาพเพียงพอในการเล่นเกม แบตเตอรี่ให้มาถึง 4,500 mAh และชาร์จเร็วถึง 80 W อีกยังมีความบาง เบา ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้ด้วย

OnePlus Nord 3 5G ถือว่าเป็น สมาร์ทโฟน Performance สูง ที่มาในราคาไม่ถึง 20,000 แต่ได้ Chipset Dimensity 9000 RAM 12GB ประสิทธิภาพระดับเรือธงมาให้ พร้อมกับคุณภาพหน้าจอและลำโพงคู่ที่ดีที่สุดในช่วงราคานี้ มีมอเตอร์สั่นและแบตเตอรี่ทนทานต่อการใช้งานเล่นเกมต่อเนื่องเป็นเวลานาน

สำหรับมือถือเกมมิ่งโดยเฉพาะขอแนะนำ POCO F5 เป็นสมาร์ทโฟนในแบรนด์ลูกของทาง Xiaomi ที่โฟกัสในเรื่องของการเล่นเกมเป็นหลัก โดยจะได้ Chipset ระดับกลาง ประสิทธิภาพสูงอย่าง Snapdragon 7 Gen 2 มา พร้อมกับ RAM 12GB LPDDR5 และ Spec Storage UFS 3.1 ความจุสูงสุด 256GB

ระดับเริ่มต้น :
Realme C55 เป็น สมาร์ทโฟนรุ่นทั่วไปในระดับเริ่มต้นที่มี Gaming Mode มาให้ ในระดับราคาไม่เกิน 6,000 บาท มาพร้อมกับขนาดจอใหญ่ 6.7 นิ้ว และ RAM 8GB สามารถเรื่อง Storage ได้สูงสุด 256GB ด้วย พร้อมกับหน้าจอ
ค่า Refresh Rate สูง 90Hz ถือว่าเหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นเกมและมีงบจำกัดด้วย

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ โทรศัพท์เล่นเกม รุ่นไหนดี สเปกแรง เล่นเกมลื่น

โทรศัพท์เล่นเกมรุ่นไหนจะครองใจเหล่าเกมเมอร์กันบ้าง เราได้คัดสรรมาเฉพาะเครื่องที่มีคุณภาพดี เล่นได้ลื่น เสียงสุดยอด และให้ภาพสวยงาม
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ขนาดจอ
น้ำหนัก
ขนาดตัวเครื่อง
ชิปเซ็ต
RAM
ROM
ความละเอียดกล้องหน้า
ความละเอียดกล้องหลัง
เวอร์ชันบลูทูธ
Refresh Rate
แบตเตอรี่
การเชื่อมต่อไร้สาย
ระบบปฏิบัติการ
เหมาะสำหรับ
การรับประกันสินค้า
สี
ระดับการกันน้ำกันฝุ่น
จำนวนซิมที่รองรับ
มีระบบ Cooling System
รองรับการชาร์จไว
ระบบระบายความร้อน
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
1

ASUS ROG

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น ROG PHONE 7

ASUS ROG โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น ROG PHONE 7 1

34,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ระบายความร้อนด้วยวัสดุพิเศษ แบตฯอึดกว่าใครถึง 6,000mAh

6.78 นิ้ว

0.24 กก.

17.30 x 1.03 x 7.70 ซม.

Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2

16 GB

512 GB

32 MP

50 + 13 + 5 MP

5.3

165 Hz

6,000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

Android 13

เล่นเกม

1 ปี

Phantom Black, Storm White

IP54

2

2

REDMAGIC

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น REDMAGIC 8S Pro

REDMAGIC โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น REDMAGIC 8S Pro 1

26,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ซ่อนกล้องหน้าไว้ใต้จอ เล่นเกมสะดวก พัดลมระบายความร้อนในตัว

6.80 นิ้ว

0.22 กก.

17.06 x 0.95 x 7.83 ซม.

Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2

12 GB, 16 GB

256 GB, 512 GB

16 MP

50 + 8 + 2 MP

5.3

120 Hz

6,000 mAh

Wi-Fi 802.11b/g/n/ac/ax/be

REDMAGIC OS 8.0 based on Android 13.0

เล่นเกม

1 ปี

Midnight, Platinum, Aurora

ไม่ระบุ

2

3

Apple

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น iPhone 14 Pro Max

Apple โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น iPhone 14 Pro Max 1

44,900 บาท

ราคาสูง

ขุมพลัง A16 Bionic จอ Super Retina XDR คมชัดทัชติดมือ

6.70 นิ้ว

0.24 กก.

16.07 x 0.79 x 7.76 ซม.

Apple A16 Bionic

6 GB

128 GB, 256 GB, 512 GB, 1 TB

12 MP

48 + 12 + 12 MP

5.3

120 Hz

4323 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

iOS 16

เล่นเกม

1 ปี

Space Black, Silver, Gold, Deep Purple

IP 68

2

4

iQOO

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น iQOO 11

iQOO โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น iQOO 11 1

27,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ขับเคลื่อนด้วยชิปเซตระดับเรือธง รองรับชาร์จเร็วถึง 120W

6.78 นิ้ว

0.20 กก.

16.48 x 0.87 x 7.70 ซม.

Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2

16 GB

256 GB

16 MP

50 + 13 + 8 MP

5.2

144 Hz

5,000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

Funtouch OS 13 based on Android 13

เล่นเกม

1 ปี

White

ไม่ระบุ

2

5

OnePlus

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น Nord 3 5G

OnePlus โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น Nord 3 5G 1

24,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นรองท็อปสเปกแรง เล่นได้ทุกเกม หน้าจอลื่นไหล ถ่ายรูปสวย

6.74 นิ้ว

0.19 กก.

16.26 x 0.81 x 7.51 ซม.

MediaTek Dimensity 9000

16 GB

256 GB

16 MP

50 + 8 + 2 MP

5.2

120 Hz

4800 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

OxygenOS 13.1 based on Android 13

เล่นเกม

1 ปี

Tempest Gray, Misty Green

IP 54

2

6

POCO

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น F5 Pro

POCO โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น F5 Pro 1

14,990 บาท

ราคาปานกลาง

สเปกเร็วแรงในราคาย่อมเยา มีระบบระบายความร้อน ปรับสุดได้ทุกเกม

6.67 นิ้ว

0.20 กก.

16.28 x 0.86 x 7.54 ซม.

Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1

12 GB

256 GB

16 MP

64 + 8 + 2 MP

5.2

120 Hz

5,160 mAh

Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac/ax

MIUI 14 for POCO based on Android 13

เล่นเกม

1 ปี

Black, White

IP53

2

7

realme

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น GT Neo 3T

realme โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น GT Neo 3T 1

10,990 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

แรงระดับเรือธง ในราคาเบา ๆ ระบายความร้อนด้วยสเตนเลส

6.62 นิ้ว

0.19 กก.

16.29 x 0.86 x 7.58 ซม.

Qualcomm Snapdragon 870

12 GB

128 GB

16 MP

64 + 8 + 2 MP

5.2

120 Hz

5,000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

realme UI 3.0 based on Android 12

เล่นเกม

1 ปี

Shade Black, Dash Yellow

ไม่ระบุ

2

8

infinix

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น NOTE 30 5G

infinix โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น NOTE 30 5G 1

6,999 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์สวยงาม รองรับชาร์จไว 45W พร้อมลำโพงคู่คุณภาพจาก JBL

6.78 นิ้ว

0.20 กก.

16.85 x 0.84 x 7.65 ซม.

MediaTek Dimensity 6080

8 GB

128 GB, 256 GB

16 MP

64 + 2 MP

5.0

120 Hz

5,000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Android 13

เล่นเกม

1 ปี

Black, Blue

ไม่ระบุ

2

9

nubia

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น Neo 5G

nubia โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น Neo 5G 1

6,999 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

น้องเล็กราคาเบา ชิปเซตแรงไม่เหมือนใคร แถมรองรับเครือข่าย 5G

6.67 นิ้ว

0.18 กก.

16.37 x 0.79 x 7.50 ซม.

Unisoc T820

8 GB

256 GB

8 MP

50 + 2 MP

5.2

120 Hz

4,500 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac

Android 13

เล่นเกม

1 ปี 6 เดือน

Phantom Black, Wall-Damaged Yellow

ไม่ระบุ

2

10

TECNO

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น POVA 5

TECNO โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น POVA 5 1

4,999 บาท

ราคาต่ำ

หน้าจอลื่นไหล 120Hz เล่นเกมได้ดีในราคาไม่ถึง 5,000 บาท

6.78 นิ้ว

0.20 กก.

16.86 x 0.90 x 7.66 ซม.

MediaTek Helio G99

8 GB

128 GB, 256 GB

8 MP

50 MP

5.3

120 Hz

6,000 mAh

Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6

HiOS based on Android 13

เล่นเกม

1 ปี

Black, Gold, Blue

ไม่ระบุ

2

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

ASUS ROGโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น ROG PHONE 7

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น ROG PHONE 7 1
อ้างอิง:th.store.asus.com
ราคาอ้างอิง
34,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
34,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ระบายความร้อนด้วยวัสดุพิเศษ แบตฯอึดกว่าใครถึง 6,000mAh

สุดยอดโทรศัพท์เล่นเกมที่การันตีชื่อชั้นจากแบรนด์เกมมิ่งโดยตรงอย่าง ASUS ROG รุ่นนี้มาพร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานที่สุดในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นชิปเซตประมวลผลอย่าง Snapgragon 8 Gen 2 ตัวท็อปสุดแรง พร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาดใหญ่ 6.78" Refresh Rate 165Hz และ Touch Sampling Rate 720Hz ขยับนิ้วได้ตามใจนึก


ระบบระบายความร้อน GameCool 7 ที่ออกแบบแผ่น Graphite ใหม่ รวมไปถึงการใช้ Thermal Compound สูตรใหม่ มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนเพิ่มขึ้น 10% ที่สำคัญคือมีแบตฯอึดถึง 6,000mAh ชาร์จไว 65W นอกจากนี้ ยังมาพร้อมลำโพงคู่ระบบสเตอริโอ เสริมด้วย Subwoofer ในตัว เบสหนักแน่นขึ้น เล่นเกมเต็มอรรถรสแม้ไม่ใช้หูฟัง

ขนาดจอ6.78 นิ้ว
น้ำหนัก0.24 กก.
ขนาดตัวเครื่อง17.30 x 1.03 x 7.70 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 8 Gen 2
RAM16 GB
ROM512 GB
ความละเอียดกล้องหน้า32 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 13 + 5 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.3
Refresh Rate165 Hz
แบตเตอรี่6,000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบปฏิบัติการAndroid 13
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีPhantom Black, Storm White
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP54
จำนวนซิมที่รองรับ2
มีระบบ Cooling System
รองรับการชาร์จไว
ระบบระบายความร้อน
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

REDMAGICโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น REDMAGIC 8S Pro

ราคาอ้างอิง
26,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ซ่อนกล้องหน้าไว้ใต้จอ เล่นเกมสะดวก พัดลมระบายความร้อนในตัว

นี่คือโทรศัพท์เล่นเกมที่ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ตัวเครื่องที่เป็นแบบสี่เหลี่ยม ไร้ส่วนโค้ง พร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาดใหญ่ 6.8" ที่มี Refresh Rate 120 Hz และ Touch Sampling Rate สูงสุด 960Hz เสริมด้วยเทคโนโลยีซ่อนกล้องหน้าไว้ใต้จอ ทำให้เล่นเกมได้อย่างเต็มอิ่ม ไม่มีส่วนกล้องมารบกวนครับ


โดยรุ่นนี้ใช้ชิปเซต Snapdragon 8 Gen 2 เรือธงตัวท็อปสุด พร้อมระบบเสริมประสิทธิภาพ GPU Image System ที่สำคัญคือมาพร้อมกับ Dual Wing Triggers ระบบสัมผัส ตอบสนองความไวสูง 520Hz สำหรับใช้ตั้งเป็นปุ่มเสริมให้เล่นเกมสะดวกขึ้น นอกจากนี้ ยังมีระบบระบายความร้อน ICE 12.0 ที่ผสานการทำงานระหว่างพัดลมระบายความร้อนขนาดเล็กด้านหลังเคส 

ขนาดจอ6.80 นิ้ว
น้ำหนัก0.22 กก.
ขนาดตัวเครื่อง17.06 x 0.95 x 7.83 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 8 Gen 2
RAM12 GB, 16 GB
ROM256 GB, 512 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 8 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.3
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่6,000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11b/g/n/ac/ax/be
ระบบปฏิบัติการREDMAGIC OS 8.0 based on Android 13.0
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีMidnight, Platinum, Aurora
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
มีระบบ Cooling System
รองรับการชาร์จไว
ระบบระบายความร้อน
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.3

Appleโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น iPhone 14 Pro Max

ราคาอ้างอิง
44,900 บาท
ราคาสูง

ขุมพลัง A16 Bionic จอ Super Retina XDR คมชัดทัชติดมือ

แม้จะไม่ใช่โทรศัพท์ที่ออกแบบมาเพื่อเล่นเกมโดยตรง แต่ด้วยความแรงของ A16 Bionic พร้อมกับระบบปฏิบัติการแบบปิดอย่าง iOS ทำให้แสดงประสิทธิภาพการเล่นเกมได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมาพร้อมกับหน้าจอ Super Retina XDR 6.7" เทคโนโลยี ProMotion 120Hz ทัชลื่นไหลติดมือ แต่ก็มีข้อพิจารณาที่กล้องหน้าแบบ Dynamic Island ที่ในหลาย ๆ เกมไปบัง UI จุดสำคัญของเกม ทำให้เล่นได้ลำบากขึ้นครับ


ในส่วนของแบตเตอรี่มีความจุที่ 4,323 mAh รองรับระบบชาร์จไวสูงสุด 20W โดยไม่มีที่ชาร์จแถมมาให้ภายในกล่อง อีกทั้งยังรองรับชาร์จไร้สาย MagSafe 15W และ Qi Wireless ที่ 7.5Wนอกจากนี้ สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบในการถ่ายรูป รุ่นนี้ก็ยิ่งตอบโจทย์ เพราะทำได้ดีทั้งวิดีโอและภาพนิ่ง รวมไปถึงกล้องเซลฟี่ การันตีด้วยคะแนนรวม 146 จาก DXOMARK ครับ

ขนาดจอ6.70 นิ้ว
น้ำหนัก0.24 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.07 x 0.79 x 7.76 ซม.
ชิปเซ็ตApple A16 Bionic
RAM6 GB
ROM128 GB, 256 GB, 512 GB, 1 TB
ความละเอียดกล้องหน้า12 MP
ความละเอียดกล้องหลัง48 + 12 + 12 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.3
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่4323 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบปฏิบัติการiOS 16
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีSpace Black, Silver, Gold, Deep Purple
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 68
จำนวนซิมที่รองรับ2
มีระบบ Cooling System
รองรับการชาร์จไว
ระบบระบายความร้อน
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.4

iQOOโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น iQOO 11

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น iQOO 11 1
อ้างอิง:iqoo.com
ราคาอ้างอิง
27,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ขับเคลื่อนด้วยชิปเซตระดับเรือธง รองรับชาร์จเร็วถึง 120W

iQOO เป็นแบรนด์ลูกจาก vivo ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยได้ไม่นาน และ iQOO 11 นี้ ก็เป็นรุ่นทีออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ มาพร้อมกับชิปเซตระดับเรือธงตัวล่าสุดอย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 ที่แรงที่สุดของฝั่ง Android ที่ผสานการทำงานร่วมกับชิป vivo V2 ที่จะใช้ AI ช่วยในการเพิ่มเฟรมเรตภายในเกม ให้เล่นเกมได้อย่างลื่นไหลยิ่งขึ้น


ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของรุ่นนี้คือระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว Vapor Chamber เพื่อช่วยให้คุณสามารถเล่นเกมได้ต่อเนื่องโดยที่เฟรมเรตไม่ตก ในส่วนของหน้าจอมีขนาด 6.78" ชนิด AMOLED E6 ความละเอียดสูง สีสันเที่ยงตรง พร้อม Refresh Rate 144Hz ลื่นไหล นอกจากนี้ ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ 5,000 mAh ที่รองรับชาร์จไวถึง 120W เลยทีเดียวครับ

ขนาดจอ6.78 นิ้ว
น้ำหนัก0.20 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.48 x 0.87 x 7.70 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 8 Gen 2
RAM16 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 13 + 8 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
Refresh Rate144 Hz
แบตเตอรี่5,000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบปฏิบัติการFuntouch OS 13 based on Android 13
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีWhite
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
มีระบบ Cooling System
รองรับการชาร์จไว
ระบบระบายความร้อน
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.5

OnePlusโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น Nord 3 5G

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น Nord 3 5G 1
อ้างอิง:oneplus.com
ราคาอ้างอิง
24,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รุ่นรองท็อปสเปกแรง เล่นได้ทุกเกม หน้าจอลื่นไหล ถ่ายรูปสวย

แม้จะไม่ใช้รุ่นท็อปจากทางแบรนด์ แต่โทรศัพท์เล่นเกมจาก OnePlus รุ่นนี้ ก็มีสเปกแรงเพียงพอที่จะเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด เพราะขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง MediaTek Dimensity 9000 ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า Snapdragon 8 Gen 1 เสริมด้วย RAM ที่ให้มาถึง 16GB LPDDR5X สามารถปรับสุดได้ทุกเกม การันตีด้วยคะแนน AnTuTu ที่ 938,096


มาพร้อมหน้าจอ Fluid AMOLED ขนาด 6.74" 120 Hz ลื่นไหล สู้แดดสบายด้วยความสว่างสูงสุด 1,450nits อีกทั้งยังเล่นเกมได้นานยิ่งขึ้น เพราะระบายความร้อนได้ดี ด้วย VC Cooling System ที่ภายในเครื่องประกอบด้วยวัสดุระบายความร้อนหลายชั้น นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกล้องหลังเซนเซอร์ IMX890 ระดับเรือธง ถ่ายรูปสวยไม่แพ้รุ่นพี่ครับ 

ขนาดจอ6.74 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.26 x 0.81 x 7.51 ซม.
ชิปเซ็ตMediaTek Dimensity 9000
RAM16 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 8 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่4800 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบปฏิบัติการOxygenOS 13.1 based on Android 13
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีTempest Gray, Misty Green
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP 54
จำนวนซิมที่รองรับ2
มีระบบ Cooling System
รองรับการชาร์จไว
ระบบระบายความร้อน
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.6

POCOโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น F5 Pro

ราคาอ้างอิง
14,990 บาท
ราคาปานกลาง

สเปกเร็วแรงในราคาย่อมเยา มีระบบระบายความร้อน ปรับสุดได้ทุกเกม

หากคุณเป็นคนที่ติดตามข่าวสารไอทีเป็นประจำ คงจะรู้ดีว่าชื่อเสียงของโทรศัพท์จาก POCO นั้นน่าสนใจเพียงใด เพราะแบรนด์นี้จะเน้นไปที่สเปกแสนคุ้มค่าในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย เช่นเดียวกันกับ F5 Pro เครื่องนี้ ที่มาพร้อมกับชิปเซตสุดแรงอย่าง Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 คะแนน AnTuTu สูงถึง 1,113,713 เล่นเกมมือถือได้ทุกเกมไม่มีสะดุด


เล่นเกมได้ต่อเนื่องด้วยระบบ LiquidCool VC 2.0 ที่ผสานวัสดุพิเศษไว้ภายในเครื่องรวมไปถึงของเหลว เพื่อช่วยระบายความร้อน ให้เฟรมเรตไม่ตกในระหว่างเล่นเกม ส่วนหน้าจอมีขนาด 6.67" ชนิด Flow AMOLED ขอบเขตสีกว้าง DCI-P3 กว่า 68 พันล้านสี และรองรับ HDR 10+ พร้อม Refresh Rate 120Hz และ Touch Sampling Rate 480Hz

ขนาดจอ6.67 นิ้ว
น้ำหนัก0.20 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.28 x 0.86 x 7.54 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 8+ Gen 1
RAM12 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง64 + 8 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่5,160 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11a/b/g/n/ac/ax
ระบบปฏิบัติการMIUI 14 for POCO based on Android 13
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack, White
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นIP53
จำนวนซิมที่รองรับ2
มีระบบ Cooling System
รองรับการชาร์จไว
ระบบระบายความร้อน
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.7

realmeโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น GT Neo 3T

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น GT Neo 3T 1
อ้างอิง:realme.com
ราคาอ้างอิง
10,990 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

แรงระดับเรือธง ในราคาเบา ๆ ระบายความร้อนด้วยสเตนเลส

แม้จะวางขายได้สักพักแล้ว แต่ด้วยราคาที่แสนย่อมเยาเพียงหนึ่งหมื่นบาทต้น ๆ จึงยังเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีความน่าสนใจ โดยรุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยชิปเซต Snapdragon 870 ที่มีคะแนน AnTuTu เฉลี่ยประมาณ 667,000 สามารถเล่นเกมมือถือยอดฮิตด้วยกราฟิกระดับสูงได้ทุกเกม ยกเว้น Genshin Impact ที่อาจจะต้องปรับกราฟิกให้ต่ำลงมาเพื่อเล่นได้ลื่นขึ้น


ที่สำคัญคือรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับ Stainless Steel Vapor Cooling Plus ที่ใช้แผ่นสเตนเลสขนาดใหญ่ 4129 ตร.มม. ในการช่วยระบายความร้อนออกจากตัวมือถือ แถมยังใช้งานได้ลื่นไหลด้วยหน้าจอ AMOLED 120Hz พร้อม Touch Sampling Rate สูงถึง 1,000Hz นอกจากนี้ ยังมีแบตเตอรี่อึด 5,000mAh พร้อมชาร์จไว SuperDart Charge 80W ไม่ต้องรอนานครับ

ขนาดจอ6.62 นิ้ว
น้ำหนัก0.19 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.29 x 0.86 x 7.58 ซม.
ชิปเซ็ตQualcomm Snapdragon 870
RAM12 GB
ROM128 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง64 + 8 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่5,000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบปฏิบัติการrealme UI 3.0 based on Android 12
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีShade Black, Dash Yellow
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
มีระบบ Cooling System
รองรับการชาร์จไว
ระบบระบายความร้อน
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.8

infinixโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น NOTE 30 5G

ราคาอ้างอิง
6,999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดีไซน์สวยงาม รองรับชาร์จไว 45W พร้อมลำโพงคู่คุณภาพจาก JBL

เมื่อพูดถึงโทรศัพท์เล่นเกมราคาคุ้มค่า เป็นไปไม่ได้เลยที่จะมองข้ามแบรนด์ infinix โดยเฉพาะ NOTE 30 5G เครื่องนี้ ที่โดดเด่นตั้งแต่แรกเห็นด้วยดีไซน์ที่ดูทันสมัย เสริมด้วยสีสันประกายเงางาม ซึ่งรุ่นนี้จะใช้ชิป 6nm อย่าง MediaTek Dimensity 6080 ที่รองรับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 5G โดยมีประสิทธิภาพเทียบเท่าได้กับ Qualcomm Snapdragon 695


สามารถเล่นเกมทั่วไปที่มีกราฟิกไม่สูงได้อย่างลื่นไหล มีหน้าจอขนาดใหญ่ 6.78" FHD+ ชนิด IPS Refresh Rate 120 Hz ใครที่ชอบดูวิดีโอหรือฟังเพลงก็ตอบโจทย์ เพราะมาพร้อมลำโพงคู่ ระบบสเตอริโอ ที่ได้รับการปรับแต่งเสียงจาก JBL และรองรับคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res Audio อีกด้วย ส่วนแบตเตอรี่มีความจุ 5,000 mAh รองรับชาร์ตไว 45W ครับ

ขนาดจอ6.78 นิ้ว
น้ำหนัก0.20 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.85 x 0.84 x 7.65 ซม.
ชิปเซ็ตMediaTek Dimensity 6080
RAM8 GB
ROM128 GB, 256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า16 MP
ความละเอียดกล้องหลัง64 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.0
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่5,000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการAndroid 13
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack, Blue
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
มีระบบ Cooling System
รองรับการชาร์จไว
ระบบระบายความร้อน
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.9

nubiaโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น Neo 5G

โทรศัพท์เล่นเกม รุ่น Neo 5G 1
อ้างอิง:ztedevices.com
ราคาอ้างอิง
6,999 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

น้องเล็กราคาเบา ชิปเซตแรงไม่เหมือนใคร แถมรองรับเครือข่าย 5G

หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อแบรนด์ nubia เท่าไรนัก แต่นี่คือแบรนด์ในเครือ ZTE และเป็นแบรนด์แม่ของ REDMAGIC อีกที โดยสำหรับ Neo 5G นี้ เป็นโทรศัพท์เล่นเกมที่มาพร้อมกับราคาย่อมเยา เพื่อเข้าถึงคนที่มีงบประมาณจำกัดและมีใจรักในการเล่นเกม ซึ่งใช้ชิปเซตอย่าง Unisoc T820 ที่มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกันกับ Snapdragon 695 ในราคาที่เบากว่าครับ


ผ่านการทดสอบ AnTuTu ด้วยคะแนน 466,573 บางเกมอาจจะต้องปรับกราฟิกให้ต่ำลงมาเพื่อความลื่น มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 6.6" ชนิด IPS ความละเอียด FHD+ และมี Refresh Rate ถึง 120Hz ใช้งานได้ลื่น ที่สำคัญคือรองรับการใช้งานเครือข่าย 5G เพื่ออินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้น ส่วนแบตเตอรี่มีความจุ 4,500 mAh รองรับการชาร์จ 22.5W ครับ

ขนาดจอ6.67 นิ้ว
น้ำหนัก0.18 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.37 x 0.79 x 7.50 ซม.
ชิปเซ็ตUnisoc T820
RAM8 GB
ROM256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 + 2 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.2
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่4,500 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
ระบบปฏิบัติการAndroid 13
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี 6 เดือน
สีPhantom Black, Wall-Damaged Yellow
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
มีระบบ Cooling System
รองรับการชาร์จไว
ระบบระบายความร้อน
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า
No.10

TECNOโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น POVA 5

ราคาอ้างอิง
4,999 บาท
ราคาต่ำ

หน้าจอลื่นไหล 120Hz เล่นเกมได้ดีในราคาไม่ถึง 5,000 บาท

เป็นโทรศัพท์เล่นเกมที่มาพร้อมกับราคาย่อมเยาอีกหนึ่งรุ่น เปิดตัวด้วยราคาเพียง 4,999 บาท เหมาะกับคนมีงบประมาณจำกัดหรือกำลังมองหาโทรศัพท์สักเครื่องไว้ให้บุตรหลานใช้ ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล MediaTek Helio G99 ชิปเซตเกมมิ่งระดับเริ่มต้น สามารถเล่นเกมอย่าง Free Fire, ROV, Roblox ได้ลื่นไหลไม่มีติดขัด


สำหรับเกมที่มีกราฟิกสูงขึ้นมาอาจจะต้องปรับให้ต่ำลงเพื่อให้เล่นได้ดี ที่สำคัญคือรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.78" ชนิด LCD ที่มี Refresh Rate สูงถึง 120Hz เต็มอิ่มทุกคอนเทนต์ด้วยลำโพงคู่สเตอริโอ ส่วนแบตเตอรี่ก็ให้มาเยอะถึง 6,000 mAh ช่วยให้ใช้งานได้ยาวนาน แถมยังรองรับระบบชาร์จเร็ว 45W ใช้เวลาชาร์จเพียงไม่นานเท่านั้น

ขนาดจอ6.78 นิ้ว
น้ำหนัก0.20 กก.
ขนาดตัวเครื่อง16.86 x 0.90 x 7.66 ซม.
ชิปเซ็ตMediaTek Helio G99
RAM8 GB
ROM128 GB, 256 GB
ความละเอียดกล้องหน้า8 MP
ความละเอียดกล้องหลัง50 MP
เวอร์ชันบลูทูธ5.3
Refresh Rate120 Hz
แบตเตอรี่6,000 mAh
การเชื่อมต่อไร้สายWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/6
ระบบปฏิบัติการHiOS based on Android 13
เหมาะสำหรับเล่นเกม
การรับประกันสินค้า1 ปี
สีBlack, Gold, Blue
ระดับการกันน้ำกันฝุ่นไม่ระบุ
จำนวนซิมที่รองรับ2
มีระบบ Cooling System
รองรับการชาร์จไว
ระบบระบายความร้อน
ระบบสแกนลายนิ้วมือ
ระบบจดจำใบหน้า

บทส่งท้าย

ในปัจจุบันโทรศัพท์เล่นเกมได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี เพื่อให้ประสบการณ์การเล่นเกมของทุกคนเป็นไปอย่างสะดวกสบายและลื่นไหลที่สุด แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ ความจุแบตเตอรี่ ซึ่งควรมีมากกว่า 4,000 mAh เพื่อให้เล่นได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องชาร์จบ่อย ๆ ระหว่างการเล่นเกมนั่นเองครับ และนอกจากนี้ เคสก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ควรเลือก เพื่อให้จับได้ถนัดมือ ไม่เป็นอุปสรรคระหว่างเล่นเกม ไม่ควรเลือกเคสที่หนาหรือใหญ่เกินไปจนทำให้เล่นเกมได้ไม่ถนัด

TOP 5 โทรศัพท์เล่นเกม แนะนำ

อันดับที่ 1: ASUS ROGโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น ROG PHONE 7

อันดับที่ 2: REDMAGICโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น REDMAGIC 8S Pro

อันดับที่ 3: Appleโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น iPhone 14 Pro Max

อันดับที่ 4: iQOOโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น iQOO 11

อันดับที่ 5: OnePlusโทรศัพท์เล่นเกม รุ่น Nord 3 5G

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. โทรศัพท์มือถือ
  4. 10 อันดับ โทรศัพท์เล่นเกม รุ่นไหนดี ปี 2024 สเปกแรง เล่นเกมลื่น

บทความยอดนิยม

สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ Android
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
OPPO ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ Vivo
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ ราคาไม่เกิน 5,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์ 5G
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือ Xiaomi
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
iPhone
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์บ้าน
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
มือถือเล่นเกม ราคาไม่เกิน 10,000 บาท
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > โทรศัพท์มือถือ >
โทรศัพท์มือถือ ราคาไม่เกิน 3,000 บาท

ค้นหาตามหมวดหมู่