mybest
แผ่นรองคลาน

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ แผ่นรองคลาน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบหนา พับได้
  • 10 อันดับ แผ่นรองคลาน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบหนา พับได้ 1
  • 10 อันดับ แผ่นรองคลาน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบหนา พับได้ 2
  • 10 อันดับ แผ่นรองคลาน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบหนา พับได้ 3
  • 10 อันดับ แผ่นรองคลาน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบหนา พับได้ 4
  • 10 อันดับ แผ่นรองคลาน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบหนา พับได้ 5

10 อันดับ แผ่นรองคลาน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบหนา พับได้

"แผ่นรองคลาน" เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับเด็กวัยกำลังหัดคลานและหัดเดิน เพราะจะเป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันไม่ให้มือ เข่า และเท้าเสียดสีโดยตรงกับพื้น ช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการล้มกระแทกได้ นอกจากนี้ บางแบบยังสามารถช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านความคิดและทักษะต่าง ๆ ให้กับเด็ก ๆ ได้ ซึ่งถือเป็นส่วนช่วยให้เด็กเรียนรู้เรื่องตัวอักษรและคำศัพท์ได้ไวยิ่งขึ้นด้วย


ปัจจุบันแผ่นรองคลานมีทั้งแบบจิ๊กซอว์และแบบม้วนแผ่นใหญ่ ๆ วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับวิธีการเลือกแผ่นรองคลานมาฝากคุณพ่อคุณแม่กัน พร้อมกับคำแนะนำจากกุมารแพทย์ นอกจากนี้ เรายังมี 10 อันดับ แผ่นรองคลาน จากแบรนด์คุณภาพทั้งแผ่นโฟม พลาสติก EVA และแบบผ้า Polyester มาให้เลือกกันอีกด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 29/07/2023
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
ผู้เชี่ยวชาญ
กุมารแพทย์
นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)

นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านแพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อปี พ.ศ. 2557 และได้รับวุฒิบัตรสาขากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดลเมื่อปี พ.ศ. 2563 มีประสบการณ์ในเขียนบทความและให้ความรู้ผ่านคลิปวีดีโอในเพจด้านสุขภาพ และประสบการณ์การทำงานด้านกุมารเวชศาสตร์ ทั้งการตรวจคนไข้ เป็นวิทยากรด้านกุมารฯ ที่ให้คำปรึกษาด้านการเลี้ยงดูแลโรคแก่แม่และเด็กในโรงพยาบาลเอกชนอีกหลายแห่ง ได้รับรางวัลตั้งแต่สมัยเรียน คือ รางวัลนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 6 ดีเด่นภาควิชากุมารฯ เมื่อปี พ.ศ. 2557 อีกทั้งยังมีประสบการณ์ใช้ทุนแผนกกุมารฯ (แพทย์พี่เลี้ยงกุมาร) ณ โรงพยาบาลสระบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2559 - 2560 และได้รับรางวัลแพทย์ประจำบ้านกุมารฯ ดีเด่นอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน เมื่อปี พ.ศ. 2561 และ 2562 นอกจากนี้ มีผลงานทางวิชาการมากมาย ดังนี้ - Tanaanunmongkol P, Phunsujaritthai P. ความแม่นยำของการใช้ Chest x-ray ในการดูตำแหน่งสายสวนสะดือ เปรียบเทียบการใช้สูตร ของ Shukla และ Dunn-method โดย Ultrasound (The Accuracy of Chest x-ray to Assess Umbilical Venous Catheter Position Compare between Shukla Formula and Dunn-method by Ultrasound). Thai Journal of Pediatrics. 2017;56(3):195-9. - Phuakpet K, Sanpakit K, Tanaanunmongkol P, Veerakul G, Vathana N, Narkbunnam N, Laohapansang M, Chuangsuwanich T. Survival and Treatment Outcome in Pediatric Hepatoblastoma: The Firstreport from Thailand. The Southeast Asian Journal of Tropical Medicine and Public Health.2017;48(2):161-172. - รางวัลผลงานวิจัยชมเชย ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล Tanaanunmongkol P. การศึกษาชนิดของนมที่ทารกน้ำหนักตัวน้อยมากได้รับภายหลังจำหน่ายออกจากโรงพยาบาล (Type of Post-Discharge Infant Feeding in Very-Low Birthweight Infants), Department of Pediatrics, Faculty of Medicine Siriraj Hospital, Mahidol University, Bangkok, Thailand นอกเหนือไปจากผลงานทางด้านวิชาการและการประกอบวิชาชีพในปัจจุบันแล้ว ยังอธิบายและให้ความรู้และความเข้าใจแก่ผู้ปกครอง ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ รวมไปถึงบุคคลที่สนใและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับการดูแลและเลี้ยงเด็กในทุก ๆ ด้านเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและช่วยให้เด็กมีการเจริญเติบโตรอบด้าน ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม : t.pongwut@gmail.com

ประวัติของ นพ.พงษ์วุฒิ ธนะอนันต์มงคล (แบงค์)
…อ่านต่อ
คชาธาร พรมนา (ปู)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
คชาธาร พรมนา (ปู)

คุณปูเป็นนักเขียนอิสระและแม่บ้าน โดยในยามว่างจะชอบศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเลี้ยงลูก อ่านรีวิวสินค้าเพื่อคัดสรรผลิตภัณฑ์ดี ๆ มาใช้ในบ้าน รวมถึงในชีวิตประจำวันของลูกด้วย ในส่วนของงานอดิเรกนั้นคุณปูชอบงานถักเชือกมาคราเม่เป็นพิเศษ จนเกิดเป็นงานฝีมือหลากหลายชนิดสำหรับใช้ตกแต่งบ้านและสวน รวมถึงอุปกรณ์ของใช้ในบ้าน โดยทั้งทำขายด้วยตัวเองและเป็นผู้ออกแบบลวดลายเชือกถักสำหรับแขวนกระถางต้นไม้ให้กับบริษัทส่งออกและยังหลงใหลในงาน DIY ไม่ว่าจะเป็นงานเย็บ ปัก ถัก ร้อย จึงคอยศึกษาหาความรู้และเทคนิคเพื่อพัฒนาฝีมืออยู่เสมอ ปัจจุบันคุณปูได้ย้ายกลับมาอยู่บ้านเกิดที่จังหวัดเลยเพื่อพัฒนาเทือกสวนไร่นาของบรรพบุรุษด้วยการทำเกษตรวิถีใหม่ ปรับปรุงพื้นที่รอบบ้านให้มีบ่อเลี้ยงปลา หมักปุ๋ย ปลูกไม้ยืนต้นและผักสวนครัว เพื่อนำมาทานในครอบครัวพร้อมแบ่งปันเพื่อนบ้าน โดยส่วนตัวแล้วมีความชื่นชอบการปลูกต้นไม้ด้วย จึงต่อยอดด้วยการตกแต่งสวน ปรับภูมิทัศน์ให้ที่พักอาศัยมีความร่มรื่น สวยงามเพื่อใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติได้อย่างมีความสุข

ประวัติของ คชาธาร พรมนา (ปู)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกแผ่นรองคลาน

เรามาดูกันก่อนว่า แผ่นรองคลานที่ดีควรมีรูปแบบและวัสดุที่เหมาะสมอย่างไร และต้องคำนึงถึงสิ่งใดก่อนการเลือกซื้อบ้าง ?

1

แนะนำให้เลือกแผ่นรองคลานความหนา 1 เซนติเมตร ขึ้นไป

แนะนำให้เลือกแผ่นรองคลานความหนา 1 เซนติเมตร ขึ้นไป

เพื่อปกป้องลูกจากการหกล้มกระแทกกับพื้นโดยตรง จนทำให้เกิดการบาดเจ็บที่คางหรือใบหน้าควรเลือกใช้แผ่นรองคลานที่มีความหนา 1 เซนติเมตรขึ้นไป ซึ่งเป็นความหนาที่พอเหมาะ สำหรับซัปพอร์ตการทำกิจกรรมของเด็กในวัยหัดคลานและวัยกำลังหัดเดินให้ได้รับความปลอดภัย พร้อมทั้งป้องกันความเย็นจากพื้น อีกทั้งยังช่วยสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับการเสริมสร้างพัฒนาการให้ลูกได้อย่างเต็มที่ แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ควรเลือกแผ่นรองคลานที่มีความหนามากเกินไป เพราะจะทำให้เกิดการยุบตัวของเบาะจนทำให้ลูกคลานหรือเดินไม่สะดวก ซึ่งทำให้สูญเสียการทรงตัวได้ง่ายนั่นเอง

2

แผ่นรองคลานขนาดใหญ่ ช่วยให้ทำความสะอาดง่ายขึ้น

แผ่นรองคลานขนาดใหญ่ ช่วยให้ทำความสะอาดง่ายขึ้น

ขนาดของพื้นที่เป็นส่วนสำคัญในการเลือกแผ่นรองคลาน หากพื้นที่มีขนาดเล็กการใช้แผ่นรองคลานแบบจิ๊กซอว์อาจจะมีความเหมาะสมวางได้ง่ายและลงตัว แต่ปัญหาของรอยต่อจะทำให้เกิดการสะสมของฝุ่นละอองและเชื้อโรคได้ ดังนั้น การเลือกแผ่นรองคลานที่มีขนาดใหญ่ย่อมส่งผลดี เพราะมีรอยหยักหรือรอยต่อน้อยกว่า อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ปกครองสังเกตเห็นสิ่งแปลกปลอมได้ง่าย จึงสะดวกในการทำความสะอาด นอกจากนี้แผ่นรองคลานที่มีขนาดใหญ่จะช่วยลดปัญหาการรื้อ แทะ ชิ้นส่วนของวัสดุให้กระจายหรือเสียหายจากการเล่นของเด็ก ๆ ได้ด้วย

3

เลือกแผ่นรองคลานที่มีเกมปริศนา

เลือกแผ่นรองคลานที่มีเกมปริศนา

แผ่นรองคลานเป็นอุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ตัวเด็กเกือบตลอดเวลา เสมือนสิ่งแวดล้อมที่เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะและพัฒนาการไปพร้อมกันทุกด้าน ฉะนั้นการเลือกแผ่นรองคลานที่มีหลากสี พร้อมด้วยตัวอักษรหรือรูปสัญลักษณ์ เช่น รูปวงกลม รูปผลไม้หรือสัตว์ชนิดต่าง ๆ จะช่วยให้ลูกได้คุ้นเคยและเรียนรู้ทักษะ ผ่านข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งช่วยให้เกิดประโยชน์ได้อีกทาง พร้อมกันนี้เด็กยังจะได้เรียนรู้ทีละเล็กทีละน้อย เพิ่มพูนไปทุกวันโดยไม่เป็นการยัดเยียดมากจนเกินไป

4

เลือกวัสดุแผ่นรองคลานที่ทนทานต่ออากาศร้อน

เลือกวัสดุแผ่นรองคลานที่ทนทานต่ออากาศร้อน

การเลือกแผ่นรองคลานที่ผลิตจากวัสดุที่มีคุณสมบัติทนทานต่อสภาพอากาศร้อนหรืออุณหภูมิสูง เป็นอีกปัจจัยที่ผู้ปกครองควรคำนึงถึง เนื่องจากประเทศไทยมีสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว แดดแรง อาจจะทำให้เกิดการเสื่อมสภาพของแผ่นรองคลานได้ไวขึ้น อีกทั้งอาจจะมีสารเคมีที่เป็นอันตรายจากการละลายของแผ่นรองคลานที่ไม่ได้คุณภาพ จนทำให้เกิดการปนเปื้อนบนร่างกาย ข้าวของเครื่องใช้ ของเล่น ตลอดจนเด็กอาจจะนำเข้าปาก ซึ่งส่งผลเสียที่เป็นอันตรายมาก

5

เลือกแผ่นรองคลานตามวัสดุที่นำมาผลิต

แผ่นรองคลานนั้นผลิตได้จากวัสดุหลากหลายประเภท ซึ่งแต่ละประเภทก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ผู้ปกครองควรเลือกให้เหมาะสมเสมอ

พลาสติก EVA และ โฟม XPE กันกระแทกได้ดีและทำความสะอาดง่าย

พลาสติก EVA และ โฟม XPE กันกระแทกได้ดีและทำความสะอาดง่าย

พลาสติก EVA (Ethylene Vinyl Acetate) และ PE (Polyethylene) เป็นวัสดุที่นิยมนำมาผลิตเป็นแผ่นรองคลาน เนื่องจากมีความยืดหยุ่นสูง กันกระแทกได้ดี ทำความสะอาดง่ายและกันน้ำได้ด้วย นอกจากนี้วัสดุอีกชนิดที่ได้รับความนิยมในการนำมาผลิตเป็นแผ่นรองคลานคือ XPE เพราะมีคุณสมบัติที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นความยืดหยุ่น ความสามารถในการทนทานต่อการกัดกร่อนและอุณหภูมิสูง อีกทั้งยังรองรับการกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมทั้งกันน้ำได้ 100% ช่วยให้ทำความสะอาดง่าย อีกอย่าง XPE ยังมีคุณสมบัติในการช่วยดูดซับเสียง จึงช่วยลดการรบกวนทางเสียงได้อีกด้วย

เลือกผ้าโพลีเอสเตอร์ ที่มีความนุ่มและอุ่น

เลือกผ้าโพลีเอสเตอร์ ที่มีความนุ่มและอุ่น

ข้อดีของผ้าโพลีเอสเตอร์ คือ สัมผัสนุ่ม ให้ความอบอุ่นและน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องแอร์ เพื่อสร้างความอบอุ่นและปกป้องความเย็นจากพื้นกระเบื้อง พร้อมให้สัมผัสที่มีความนุ่ม อ่อนโยนต่อลูกน้อย ทั้งยังไม่แตกหักหรือผุพังได้ง่าย ใช้งานได้ยาวนานและคุ้มค่า แต่แผ่นรองคลานที่ผลิตมาจากผ้าใยโพลีเอสเตอร์จะไม่สามารถกันน้ำได้ จึงทำให้เกิดความสกปรกง่าย หากได้รับความชื้นก็อาจจะส่งผลให้เกิดเชื้อราได้ อีกทั้งหากต้องการทำความสะอาดต้องนำไปซักทั้งผืน ตากให้แห้งสนิท ซึ่งใช้เวลานานต้องมีแผ่นรองคลานสำรองไว้ใช้งานระหว่างรออีกผืนแห้ง

วัสดุไม้ก๊อกที่เหมาะสมกับทุกสภาพอากาศ

วัสดุไม้ก๊อกที่เหมาะสมกับทุกสภาพอากาศ

ไม้ก๊อก (Cork Wood) เป็นวัสดุที่สามารถนำมาผลิตเป็นแผ่นรองคลานได้ดีอีกชนิดหนึ่ง เนื่องจากมีคุณสมบัติ ในการปรับสภาพให้เข้ากับอุณหภูมิได้ดี มีความยืดหยุ่นใช้ลดการกระแทกจากการเดิน วิ่งและเล่นของเด็กได้ นอกจากนี้ยังมีความแข็งแรง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย จึงใช้งานกับเด็กได้อย่างสบายใจ แต่ไม้ก๊อกอาจจะเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย ทำให้เกิดร่องที่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ดังนั้นอาจจะต้องเลือกชนิดที่มีการห่อหุ้มด้วยพลาสติกอีกชั้น เพื่อป้องกันการแตกหัก แต่ทั้งนี้ วัสดุที่ห่อหุ้มก็ไม่สามารถป้องกันความอับชื้นได้ จึงต้องมีการดูแลรักษาเพื่อไม่ให้เกิดความชื้นด้วยการนำไปตากแดด

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ แผ่นรองคลาน ยี่ห้อไหนดี รวมแบบหนา พับได้

ต่อไปก็ถึงเวลาของการช้อปปิ้งของให้กับลูกน้อยแล้ว วันนี้เราได้คัดสรรแผ่นรองคลานคุณภาพดีมาไว้ที่นี่แล้ว ไปดูกันเลยค่ะ 
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

PAPA BABY

แผ่นรองคลาน แผ่นโฟมรองคลาน รุ่น TCN-376

PAPA BABY แผ่นรองคลาน แผ่นโฟมรองคลาน รุ่น TCN-376 1

350 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมพัฒนาการและทักษะไปกับแผ่นรองคลานจิ๊กซอว์ 3 มิติ

2

Bebeplay

แผ่นรองคลาน XPE รุ่น Rolling Mat

Bebeplay แผ่นรองคลาน XPE รุ่น Rolling Mat 1

2,190 บาท

ราคาสูง

รองรับแรงกระแทกได้ดี มีความหนา 1.5 ซม. ไร้สารพิษ ปลอดภัย

3

Marcus & Marcus

แผ่นรองคลาน Reverses Play Mat

Marcus & Marcus แผ่นรองคลาน Reverses Play Mat 1

1,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ชนิดม้วน ใช้ได้สองด้าน ลวยลายส่งเสริมพัฒนาการ คุณภาพดี

4

Wel - B

แผ่นรองคลาน Rolling Playmat-Y091

Wel - B แผ่นรองคลาน Rolling Playmat-Y091 1

1,140 บาท

ราคาปานกลาง

คุณภาพพรีเมียม ลวดลายน่ารัก ม้วนเก็บง่าย ปราศจากสารพิษ

5

VR TOYS

แผ่นรองคลาน พับได้

VR TOYS แผ่นรองคลาน พับได้ 1

279 บาท

ราคาต่ำ

บุด้วยฟองน้ำนุ่มแน่น กันน้ำได้ พับเก็บง่าย พกพาสะดวก

6

Dodo Love

แผ่นรองคลาน คละลาย

Dodo Love แผ่นรองคลาน คละลาย 1

1,199 บาท

ราคาปานกลาง

ลวดลายน่ารัก กันน้ำ กันชื้น แผ่นเสริมพัฒนาการใช้ได้ทั้ง 2 ด้าน

7

SiamLatex

แผ่นรองคลาน Pixel

SiamLatex แผ่นรองคลาน Pixel  1

499 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ป้องกันความเย็นจากพื้น ลดแรงกระแทก ปลอดภัยไร้สารตกค้าง

8

FIN BABIESPLUS

แผ่นรองคลาน ผ้าโพลีเอสเตอร์

FIN BABIESPLUS แผ่นรองคลาน ผ้าโพลีเอสเตอร์ 1

990 บาท

ราคาปานกลาง

ผ้า Polyester ปลอดสารพิษ นุ่มสบาย ซักทำความสะอาดได้

9

MOLISA

แผ่นรองคลาน เส้นใยโพลีเอสเตอร์

MOLISA แผ่นรองคลาน เส้นใยโพลีเอสเตอร์ 1

697 บาท

ราคาปานกลาง

ลวดลายน่ารัก พื้นหนานุ่มจากใยโพลีเอสเตอร์ ติดพลาสติกกันลื่น

10

Babysit

แผ่นรองคลาน XPE

Babysit  แผ่นรองคลาน XPE 1

1,290 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

วัสดุ XPE ไร้กลิ่น หนา กว้าง พร้อมถุงผ้าอย่างดี มีหูหิ้ว

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

PAPA BABYแผ่นรองคลาน แผ่นโฟมรองคลาน รุ่น TCN-376

แผ่นรองคลาน แผ่นโฟมรองคลาน รุ่น TCN-376 1
อ้างอิง:babiesplusshop.com
ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
350 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เสริมพัฒนาการและทักษะไปกับแผ่นรองคลานจิ๊กซอว์ 3 มิติ

แผ่นรองคลานรุ่นนี้เป็นมากกว่าแผ่นรองคลาน เพราะออกแบบให้เป็นจิ๊กซอว์ที่เด็ก ๆ สามารถถอดออกมาเรียงเป็นรถไฟหรือต่อเป็นบ้าน 3 มิติได้โดยจะมีเลข 1-9 กำกับไว้ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างทักษะการสังเกตุและจินตนาการ มาพร้อมกับลายสัตว์และสีสันสดใส ผลิตจากโฟม EVA เกรดพรีเมียมแบบปลอดสารพิษ ไร้สารตกค้าง รวมถึงไม่เปื่อย ขึ้นรา หรือขาดง่าย รองรับน้ำหนักและแรงกระแทกได้ดี น้ำหนักเบาทำให้เคลื่อนย้ายได้สะดวก ที่สำคัญทำความสะอาดง่าย แห้งเร็วสุด ๆ เลยค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Bebeplayแผ่นรองคลาน XPE รุ่น Rolling Mat

ราคาอ้างอิง
2,190 บาท
ราคาสูง

รองรับแรงกระแทกได้ดี มีความหนา 1.5 ซม. ไร้สารพิษ ปลอดภัย

แผ่นรองคลาน Bebeplay ผ่านการรับรองมาตรฐานยุโรป เป็นผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อเด็ก ผลิตจากวัสดุ XPE ซึ่งมีความยืดหยุ่นสูง ทนทานต่อการกัดกร่อน พร้อมการออกแบบให้มีความหนา 1.5 เซนติเมตร ซึ่งช่วยให้พื้นสัมผัสมีความนุ่มละมุน เหมาะสำหรับใช้ปูในคอกกั้นเด็ก เพื่อรองรับกิจกรรมการเล่นหรือการฝึกพัฒนาการต่าง ๆ ของลูกให้ได้รับความปลอดภัย อีกทั้งยังพับเก็บง่าย มีการเย็บขอบทั้ง 4 ด้านให้เรียบร้อยสวยงาม สะดวกในการทำความสะอาด พร้อมทั้งมีน้ำหนักเบา สามารถพกพาออกไปข้างนอกได้อย่างสะดวกค่ะ

No.3

Marcus & Marcusแผ่นรองคลาน Reverses Play Mat

ราคาอ้างอิง
1,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ชนิดม้วน ใช้ได้สองด้าน ลวยลายส่งเสริมพัฒนาการ คุณภาพดี

แผ่นรองคลานจากแบรนด์ Marcus & Marcus เป็นชนิดม้วนเก็บ ขนาดกว้าง 150 เซนติเมตร ยาว 180 เซนติเมตร ส่วนความหนามีการออกแบบให้ใช้แผ่นโฟมจำนวน 5 ชั้นขนาด 1 เซนติเมตร จึงมีความยืดหยุ่นและนุ่มนวล สามารถใช้งานได้ทั้ง 2 ด้าน ซึ่งมีลวดลายที่ส่งเสริมพัฒนาการ ไม่ว่าจะเป็นลาย ABC และตัวเลข 123 สลับกับลวดลายกราฟิกที่มีสีสันสวยงาม น่าสนใจ นอกจากนี้ยังทำมาจากวัสดุที่ช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่าย น้ำหนักเบา มาพร้อมที่เก็บพลาสติกใสทรงกระบอก สามารถม้วนเก็บได้ง่ายและเป็นระเบียบค่ะ

No.4

Wel - Bแผ่นรองคลาน Rolling Playmat-Y091

ราคาอ้างอิง
1,140 บาท
ราคาปานกลาง

คุณภาพพรีเมียม ลวดลายน่ารัก ม้วนเก็บง่าย ปราศจากสารพิษ

สัญลักษณ์ EN-71 เป็นมาตรฐานที่แสดงถึงความปลอดภัย ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อเด็ก ซึ่งแผ่นรองคลาน Wel - B ผ่านการรับรองจาก EN-71 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงสร้างความมั่นใจได้ว่า เด็ก ๆ สามารถสัมผัสได้โดยไม่ต้องกังวล นอกจากนี้ยังผลิตจากวัสดุ XPE ซึ่งมีความแข็งแรง คงทน และรองรับการกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมพื้วผิวที่ออกแบบให้สามารถกันลื่นได้ดี อีกทั้งยังกันน้ำได้ 100% จึงหมดปัญหาความชื้นและสิ่งสกปรก ทางผู้ผลิตใช้เทคนิคพิเศษในการหุ้มขอบ จึงลดปัญหาการสะสมของไรฝุ่นได้อีกด้วยค่ะ

No.5

VR TOYSแผ่นรองคลาน พับได้

ราคาอ้างอิง
279 บาท
ราคาต่ำ

บุด้วยฟองน้ำนุ่มแน่น กันน้ำได้ พับเก็บง่าย พกพาสะดวก

แผ่นรองคลานจาก VR TOYS รุ่นนี้สามารถพับเก็บได้ ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ แถมยังมีน้ำหนักเบา จึงพกพาไปข้างนอกได้อย่างสะดวก สำหรับตัวเสื่อผลิตจากวัสดุ EVA (Ethylene Vinyl Acetate) ซึ่งมีคุณภาพแข็งแรง ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า พร้อมบุด้วยฟองน้ำที่มีความหนานุ่ม เป็นเบาะรองให้ลูกหัดคลานหรือฝึกเดินได้โดยไม่ต้องกลัวเจ็บ ทั้งยังสามารถกันน้ำได้ จึงไม่ต้องกลัวเรื่องปัญหาความอับชื้น อีกทั้งยังเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย มาพร้อมลายการ์ตูนสุดน่ารัก เหมาะกับบ้านที่ต้องการพื้นที่ปลอดภัยให้ลูกได้ปล่อยพลังอย่างเต็มที่ค่ะ

No.6

Dodo Loveแผ่นรองคลาน คละลาย

ราคาอ้างอิง
1,199 บาท
ราคาปานกลาง

ลวดลายน่ารัก กันน้ำ กันชื้น แผ่นเสริมพัฒนาการใช้ได้ทั้ง 2 ด้าน

ใครว่าแผ่นรองคลานจะต้องเป็นลายเรียบหรือจิ๊กซอว์ตัวอักษร ตัวเลขเสมอไป สำหรับรุ่นนี้ออกแบบลวดลายให้แตกต่าง เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้ตกแต่งห้องไปพร้อมกัน โดยใช้เทคนิคการพิมพ์ลายแบบพิเศษเพื่อป้องกันรอยขีดข่วน วัสดุมีความยืดหยุ่นและปลอดภัย แถมยังไร้สารพิษ เคลือบกันน้ำที่ผิวหน้าอีกชั้นทำให้กันน้ำ กันเชื้อราได้เป็นอย่างดี ตัวแผ่นมีความหนาถึง 2 เซนติเมตรช่วยให้รู้สึกนุ่มและรองรับแรงกระแทกได้ดี แต่รับรองว่าเด็ก ๆ คลานหรือเดินแล้วไม่ลื่น สะดุดค่ะ

No.7

SiamLatexแผ่นรองคลาน Pixel

ราคาอ้างอิง
499 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ป้องกันความเย็นจากพื้น ลดแรงกระแทก ปลอดภัยไร้สารตกค้าง

SiamLatex เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับบ้านไหนที่ต้องการแผ่นรองคลานรูปแบบจิ๊กซอว์ ผลิตจากวัสดุ Poly Urethane เกรด A ซึ่งมีความปลอดภัย ไร้สารพิษที่เป็นอันตรายต่อลูกน้อย แถมยังมีความคงทน ไม่ฉีกขาดง่าย เหมาะสำหรับปูเพื่อป้องกันความเย็นจากพื้นกระเบื้อง และยังช่วยปกป้องลูก ลดแรงกระแทกจากการหกล้มได้ ในชุดประกอบด้วยตัวต่อจำนวน 9 แผ่น สามารถประกอบเข้าเป็นผืนเดียวได้อย่างแนบสนิท พร้อมทั้งทำความสะอาดได้ง่ายและแห้งเร็ว เหมาะสำหรับบ้านที่ต้องการพื้นนุ่ม ๆ ให้ลูกวิ่งเล่นได้อย่างปลอดภัย

No.8

FIN BABIESPLUSแผ่นรองคลาน ผ้าโพลีเอสเตอร์

ราคาอ้างอิง
990 บาท
ราคาปานกลาง

ผ้า Polyester ปลอดสารพิษ นุ่มสบาย ซักทำความสะอาดได้

เพราะสุขอนามัยของลูกน้อยเป็นสิ่งที่สำคัญ เราจึงแนะนำแผ่นรองคลานแบบผ้ารุ่นนี้ ที่ทำจากเส้นใย Polyester 100% มีความหนานุ่ม ปราศจากสีที่มีสารพิษ จึงปลอดภัยต่อผิวและสุขภาพของเด็ก ด้านล่างมีปุ่มกันลื่นไถล ช่วยให้แผ่นรองอยู่กับที่ ทรงตัวได้ง่ายขึ้น ทำให้ทักษะการเดินของเด็ก ๆ พัฒนาได้ไว ดูแลรักษาง่าย ซักทำความสะอาดได้และแห้งไว พับเก็บได้โดยไม่เปลืองพื้นที่ มาพร้อมกระเป๋าหูหิ้ว พกพาออกไปนอกสถานที่ได้สะดวกค่ะ 

No.9

MOLISAแผ่นรองคลาน เส้นใยโพลีเอสเตอร์

ราคาอ้างอิง
697 บาท
ราคาปานกลาง

ลวดลายน่ารัก พื้นหนานุ่มจากใยโพลีเอสเตอร์ ติดพลาสติกกันลื่น

แผ่นรองคลาน Molisa มีหลากหลายลวดลายให้เลือก ซึ่งแต่ละลายมีความน่ารัก สดใส เหมาะสำหรับใช้งานได้ทุกห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่นและนอกบ้าน ตัดเย็บจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ บุด้วยใยสังเคราะห์ที่มีความนุ่ม พร้อมควิททั้งผืนให้มีความแน่นหนา ช่วยรับแรงกระแทกจากกิจกรรมของลูกได้เป็นอย่างดี ส่วนพื้นด้านล่างติดพลาสติกกันลื่น เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น สำหรับขนาดของแผ่นรองคลานกว้าง 145 ซม. มีความยาว 195 ซม. สามารถให้ลูกนอน, นั่ง, คลานและฝึกเดินบนเสื่อได้อย่างปลอดภัยค่ะ 

No.10

Babysit แผ่นรองคลาน XPE

แผ่นรองคลาน XPE 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

วัสดุ XPE ไร้กลิ่น หนา กว้าง พร้อมถุงผ้าอย่างดี มีหูหิ้ว

Babysit Play Mat เป็นแผ่นรองคลานที่มาครบจัดเต็ม หนามากถึง 2 เซนติเมตร และกว้างขนาด 6 ฟุต ผลิตจากวัสดุ XPE ซึ่งไร้กลิ่น ไร้สารเคมี มีความอ่อนโยนต่อลูก ทั้งนี้ยังได้มีการเคลือบ PE (Polyethylene) บนผิวเสื่อเพื่อป้องกันการกักเก็บฝุ่นและไม่ก่อให้เกิดเชื้อรา ป้องกันน้ำได้ 100% พร้อมเช็ดทำความสะอาดง่าย อายุการใช้งานยาวนานถึง 5 ปี คุ้มค่ามาก นอกจากนี้ยังช่วยให้พับเก็บง่ายใน 4 ขั้นตอน ประหยัดพื้นที่สร้างความเป็นระเบียบให้บ้าน หรือหากต้องการพกพาไปข้างนอกก็สะดวก เพราะมีถุงผ้าพร้อมหูหิ้วมาให้ด้วยค่ะ

บทส่งท้าย

มาถึงตรงนี้ คุณพ่อคุณแม่คงทราบดีแล้วว่า แผ่นรองคลานมีความสำคัญกับลูกน้อยมากแค่ไหน ไม่เพียงแค่ช่วงคลานและหัดเดิน เมื่อโตขึ้นมาเท่านั้น แผ่นรองคลานยังใช้เป็นพื้นที่เล่นสนุก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากการกระแทกพื้นและป้องกันพื้นบ้านจากรอยขีดข่วนได้ โดยเฉพาะพื้นที่เป็นไม้ แถมยังช่วยเสริมสร้างพัฒนาการในด้านต่าง ๆ ได้ด้วย

TOP 5 แผ่นรองคลาน แนะนำ

อันดับที่ 1: PAPA BABYแผ่นรองคลาน แผ่นโฟมรองคลาน รุ่น TCN-376

อันดับที่ 2: Bebeplayแผ่นรองคลาน XPE รุ่น Rolling Mat

อันดับที่ 3: Marcus & Marcusแผ่นรองคลาน Reverses Play Mat

อันดับที่ 4: Wel - Bแผ่นรองคลาน Rolling Playmat-Y091

อันดับที่ 5: VR TOYSแผ่นรองคลาน พับได้

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ของใช้เด็กอ่อน
  4. 10 อันดับ แผ่นรองคลาน ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบบหนา พับได้

ค้นหาตามหมวดหมู่