mybest
นาฬิกา Hamilton

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. นาฬิกา, เครื่องประดับ
  3. นาฬิกาแบรนด์หรู
  4. 10 อันดับ Hamilton รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นดัง Jazzmaster, Khaki, Ventura
  • 10 อันดับ Hamilton รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นดัง Jazzmaster, Khaki, Ventura 1
  • 10 อันดับ Hamilton รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นดัง Jazzmaster, Khaki, Ventura 2
  • 10 อันดับ Hamilton รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นดัง Jazzmaster, Khaki, Ventura 3
  • 10 อันดับ Hamilton รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นดัง Jazzmaster, Khaki, Ventura 4
  • 10 อันดับ Hamilton รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นดัง Jazzmaster, Khaki, Ventura 5

10 อันดับ Hamilton รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นดัง Jazzmaster, Khaki, Ventura

Hamilton เป็นแบรนด์นาฬิกาชั้นนำยอดฮิตติดอันดับแนวหน้าในวงการมาอย่างยาวนาน ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้คนทั่วโลกด้วยมูฟเมนต์ (Movement) ของนาฬิกาที่รักษาความแม่นยำ มีความเที่ยงตรงดีเยี่ยม นอกจากนี้ ยังเป็นแบรนด์ที่มีประวัติผลิตนาฬิกาที่ตอบสนองชีวิตของผู้คนมายาวนานกว่า 120 ปี โดยมี Collection ชื่อดังอย่าง เช่น ซีรีส์กากี (Khaki) ซึ่งเป็นซีรีส์ยอดนิยมในเหล่าบรรดาผู้ชาย ด้วยความที่มีกลิ่นอายแบบสไตล์ทหาร เพราะในอดีตเป็นรุ่นเก่าแก่ที่เคยผลิตมาใช้จริงในกองทัพ, แจ๊สมาสเตอร์ (Jazzmaster) ซีรีส์นาฬิกาสำหรับผู้ใช้งานมาดธุรกิจ, อเมริกันคลาสสิกซีรีส์ (American Classic) ที่ได้รสนิยมแบบวินเทจ และที่ขาดไม่ได้เลย คือ ซีรีส์เวนทูรา (Ventura) นาฬิกาหน้าปัดสามเหลี่ยมดูแปลกตา ซึ่งตอนนี้น่าจะกลายเป็น Collection เอกลักษณ์ประจำแบรนด์ไปแล้ว


ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกนาฬิกา Hamilton ที่สามารถหาซื้อได้จากช่องทางออนไลน์และร้านค้าในประเทศไทย โดยเราได้จัดอันดับ Hamilton ออกมาเป็น 10 อันดับยอดนิยมแห่งปี รับรองว่ามีรุ่นที่น่าสนใจมากมายให้คุณได้เลือกสวมใส่ ไม่ว่าจะเพื่อปรับลุคสำหรับทำธุรกิจ หรือจะใส่ออกงานให้ดูเป็นทางการ ว่าแล้วก็เชิญอ่านกันได้เลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 11/04/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกซื้อนาฬิกา Hamilton

นาฬิกาของแบรนด์นี้มีผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่น ซึ่งเหมาะกับสไตล์ของผู้ใช้งานที่แตกต่างกันไป ตั้งแต่รุ่นหรูหราสำหรับสุภาพสตรีไปจนถึงรุ่นสายลุยที่มีคุณสมบัติกันน้ำในระดับลึกมากเพื่อความเพลิดเพลินของนักดำน้ำโดยเฉพาะ ดังนั้น การจะเลือกนาฬิการุ่นที่เหมาะสม เราจึงต้องมาพิจารณาที่คุณสมบัติของนาฬิกา Hamilton กันก่อนว่า รุ่นไหนมีคุณสมบัติเด่นอะไรที่เหมาะกับเราบ้างครับ

1

เลือกจากซีรีส์นาฬิกาที่โดนใจ และตรงกับลักษณะการใช้งาน

Hamilton เป็นแบรนด์ผู้บุกเบิกในการทำนาฬิกา ที่อยู่ระดับชั้นแนวหน้าของวงการมาช้านาน จึงได้ผลิตนาฬิกาออกมามากมายหลากรุ่นหลายซีรีส์ ซึ่งแต่ละซีรีส์ก็มีเสน่ห์และคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป คุณจึงควรเลือกนาฬิกาที่ตอบโจทย์การใช้งานและรสนิยมส่วนตัว ดังนั้น เรามาทำความรู้จักซีรีส์ต่าง ๆ ของแบรนด์นี้กันเลยครับ

"Jazz Master" เหมาะสำหรับผู้สวมใส่มาดนักธุรกิจ

"Jazz Master" เหมาะสำหรับผู้สวมใส่มาดนักธุรกิจ
อ้างอิง:hamiltonwatch.com

ซีรีส์แจ๊สมาสเตอร์ (Jazzmaster) มีรูปลักษณ์ที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความหรูหรา เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สวมใส่ที่ทำงานด้านธุรกิจ นาฬิการุ่นนี้มีดีไซน์ที่หลากหลายราวกับว่า เรากำลังเพลิดเพลินกับดนตรีแจ๊สซึ่งเป็นดนตรีที่คาดเดาแนวการเล่นได้ยาก เสน่ห์อย่างหนึ่งของแจ๊สมาสเตอร์ คือ เป็นรุ่นที่มีการพัฒนาให้ล้ำอยู่เสมออย่างต่อเนื่อง เช่น รุ่นหน้าปัดแบบเปิด (Open-type Dial) ที่เปลือยกลไกด้านในให้เรามองเห็นจากหน้าปัดได้ และรุ่นหน้าปัดแบบสองด้าน หรือ "ทวิพักตร์" (Two-sided Dial) หรือถ้าคุณเลือกรุ่นที่ใส่ได้ทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ก็สามารถใช้งานเป็นนาฬิกาคู่ได้เลยครับ

"American Classic" เพื่อสัมผัสแห่งความหรูหรา

"American Classic" เพื่อสัมผัสแห่งความหรูหรา
อ้างอิง:hamiltonwatch.com

ซีรีส์ "อเมริกันคลาสสิก (American Classic)" เป็น Collection ซีรีส์ที่มีความน่าสนใจตรงรุ่นส่วนใหญ่จะให้ลุคแบบวินเทจดูคลาสสิก แถมซีรีส์นี้ยังมีจุดขายอยู่ตรงที่มีรุ่นสำหรับสุภาพสตรีให้เลือกมากมาย เพื่อเอาใจสาว ๆ โดยเฉพาะ บางรุ่นก็มีการตกแต่งหน้าปัดหรือประดับด้วยเพชรวางเป็นลวดลายแบบแฉก ซึ่งก็เหมาะมากสำหรับคุณผู้หญิงที่จะนำไปสวมใส่เป็นเครื่องประดับครับ

"Ventura" สำหรับผู้ที่ชื่นชอบดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์

"Ventura" สำหรับผู้ที่ชื่นชอบดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์
อ้างอิง:hamiltonwatch.com

ซีรีส์ "เวนทูรา (Ventura)" เป็นนาฬิการุ่นที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของการออกแบบนาฬิกา ด้วยดีไซน์หน้าปัดทรงสามเหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เวนทูราเป็นรุ่นที่ใครมักนึกถึงเวลาคนเอ่ยชื่อแบรนด์ Hamilton ตัวดีไซน์ที่ว่าดูล้ำสมัยก็น่าประทับใจมากแล้ว แต่จะยิ่งแปลกใจเข้าไปอีก ถ้าได้รู้ว่าทรงสามเหลี่ยมของเวนทูรานี้ได้ถูกออกแบบมาตั้งแต่ปี 1957 โดยริชาร์ด อาร์บิบ (Richard Arbib) นักออกแบบอุตสาหกรรมชื่อดังของอเมริกา ถึงแม้ว่าดีไซน์ของนาฬิกาซีรีส์นี้ อาจจะดูแตกต่างจากรูปทรงของนาฬิกาทั่วไปอยู่บ้าง แต่แท้จริงแล้ว ทรงสามเหลี่ยมนี้เป็นดีไซน์รุ่นดั้งเดิมของแบรนด์นี้เลย หากคุณเป็นคนที่ชอบสะสมนาฬิการุ่นคลาสสิกที่มีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ ขอให้มอง Ventura ไว้เป็นตัวเลือกเลยครับ

"Broadway" ให้ลุคที่เป็นกลาง เหมาะใส่ใช้งานทั่วไป

"Broadway" ให้ลุคที่เป็นกลาง เหมาะใส่ใช้งานทั่วไป
อ้างอิง:hamiltonwatch.com

หากคุณกำลังมองหานาฬิกาที่สามารถดูเวลาได้ทั้งในที่สว่างและที่มืด ขอแนะนำให้ใช้รุ่นบรอดเวย์ (Broadway) เลยครับ นาฬิกาซีรีส์บรอดเวย์นั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อสะท้อนภาพเมืองที่ทันสมัยย่านถนนบรอดเวย์ ถนนชื่อดังในนิวยอร์กที่สว่างไสวไปด้วยแสงสียามค่ำคืน ด้วยการออกแบบมาให้มีเส้นลากผ่านกลางหน้าปัดตั้งแต่ 12 นาฬิกา จนถึง 6 นาฬิกา เมื่อดูแล้วก็เหมือนเราเดินอยู่ท่ามกลางทิวทัศน์ตึกสูงในนิวยอร์กเลยล่ะครับ ปัจจุบันบรอดเวย์มีทั้งรุ่นแบบอัตโนมัติ (Automatic) และแบบควอตซ์ (Quartz) จัดจำหน่าย โดยทั้งสองแบบนี้มีรุ่นที่มีฟังก์ชันตั้งวันที่โดยอัตโนมัติ (Day Date Auto) ให้เลือกสรรด้วยครับ

Khaki Field เพื่อรสนิยมแบบทหาร

Khaki Field เพื่อรสนิยมแบบทหาร
อ้างอิง:hamiltonwatch.com

ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับ "กากีฟีลด์ (Khaki Field)" ถ้าคุณอยากได้กลิ่นอายสไตล์ทหาร เพราะซีรีส์กากีฟีลด์นั้นถือกำเนิดมาครั้งแรกเพื่อผลิตใช้ในกองทัพโดยเฉพาะ ซึ่งแม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไป แต่ซีรีส์ดังกล่าวก็ยังคงคุณสมบัติแบบดั้งเดิมทุกประการ แม้แต่ฟีเจอร์อย่างตัวบอกเวลา 24 ชั่วโมง และการใช้สายรัดแบบไนลอน ก็เป็นรูปแบบที่ใช้กันมาในกองทัพสหรัฐฯ ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สองเลยทีเดียวครับ

Khaki Aviation สำหรับผู้ที่ต้องการฟังก์ชันครบเครื่อง

Khaki Aviation สำหรับผู้ที่ต้องการฟังก์ชันครบเครื่อง
อ้างอิง:hamiltonwatch.com

นาฬิการุ่นนักบินของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกาอย่าง "กากี เอเวียชัน (Khaki Aviation)" ถูกผลิตออกมาให้มีขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่นอื่น ๆ เพื่อความสะดวกในการอ่านค่าต่าง ๆ บนหน้าปัด


เมื่อมองย้อนกลับไปต้นศตวรรษที่ 20 สมัยที่นักบินต้องพึ่งพาการวัดค่าเวลาทุก ๆ นาทีและวินาทีเมื่ออยู่บนท้องฟ้า ตัวบ่งชี้บนหน้าปัดจึงถูกดีไซน์มาเป็นชุดตัวเลข 60 ซึ่งใช้เป็นเลขฐานระดับ "นาที" และระดับ "วินาที" ให้โดดเด่นบนหน้าปัดมากกว่าเลขฐาน 12 ซึ่งเป็นเลขฐานระดับ "ชั่วโมง" เพื่อความสะดวกของนักบินในการอ่านค่าตอนจับเวลา นอกจากนี้ ยังมีรุ่นที่มาพร้อมกับมูฟเมนต์แบบใหม่ที่ใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุดถึง 80 ชั่วโมง สำหรับผู้มองหานาฬิกาฟังก์ชันจัดเต็มแบบนี้ ซีรีส์กากี เอเวียชันก็ยังมีอีกหลายรุ่นที่เหมาะสมกับคุณให้เลือกอีกมากเลยครับ

Khaki Navy กับระบบกันน้ำลึกถึง 100 ATM สำหรับใช้งานกลางแจ้ง

Khaki Navy กับระบบกันน้ำลึกถึง 100 ATM สำหรับใช้งานกลางแจ้ง
อ้างอิง:hamiltonwatch.com

บางครั้งนาฬิกาก็ไม่ใช่เพียงแค่เครื่องประดับเพื่อใส่ออกงานสังคมหรือเพื่อเสริมลุคเสมอไป อย่างเช่น นาฬิกาซีรี่ส์ "กากี เนวี (Khaki Navy)" ที่ได้ถูกออกแบบมาให้ทนทานต่อการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายได้ เหมาะสำหรับสายที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นเขา หรือดำลงไปในทะเลก็ตาม


กากี เนวี มีคุณสมบัติที่ออกแบบมาสำหรับสายลุยโดยเฉพาะ เช่น ความสามารถกันน้ำที่ระดับความลึก 100 ATM หรือ 1,000 เมตร รวมถึงตัวเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่น (Screw-down Crown) ที่พัฒนามาเพื่อป้องกันน้ำซึมและฝุ่นเข้า เป็นต้น ซีรีส์นี้มีหลายรุ่นที่เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้งให้คุณได้เลือกสรร อย่างเช่นรุ่นคลาสสิก ที่มีมารีนโครโนมิเตอร์ (Marine Chonometer) สำหรับการเดินเรือโดยเฉพาะครับ

2

เลือกจากประเภทมูฟเมนต์ (Movement) ของนาฬิกา

แบรนด์ Hamilton มีนาฬิกาอยู่ 2 แบบ โดยแบ่งตามลักษณะมูฟเมนต์ คือ "แบบอัตโนมัติ (Automatic)" และ "แบบควอตซ์ (Quartz)" หรือที่หลายคนเรียกว่า แบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งทั้ง 2 แบบก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เราควรพิจารณาเลือกซื้อตามรูปแบบการใช้งานของเราเป็นหลักครับ

แบบอัตโนมัติ : เมื่อต้องการใช้งานเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

แบบอัตโนมัติ : เมื่อต้องการใช้งานเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง
อ้างอิง:hamiltonwatch.com

"การไขลานอัตโนมัติ" เป็นระบบที่ประยุกต์มาจากนาฬิกาไขลาน โดยตัวลานซึ่งมีลักษณะเป็นขดลวดสปริงจะถูกไขลาน เมื่อเราเคลื่อนไหวหรือเหวี่ยงนาฬิกาตอนที่เราสวมใส่อยู่ โดยตัวเกียร์ที่เรียกว่าโรเตอร์ (Rotor) ในมูฟเมนต์ของนาฬิกาจะหมุนตามแรงเหวี่ยงของข้อมือ แล้วไปปั่นลวดลานที่อยู่ในตลับลาน พอลวดลานคลายตัวหลังจากถูกปั่นก็จะส่งกำลังไปขับเคลื่อนฟันเฟืองต่าง ๆ ในมูฟเมนต์นาฬิกาอีกที ทำให้เหมือนถูกไขลานโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่ผู้สวมใส่เคลื่อนไหวโดยไม่ต้องพึ่งพาแบตเตอรี่ นอกจากนี้ โอกาสที่กลไกจะเสียหายจากแบตเตอรี่และไฟฟ้าก็จะหมดไป ทำให้นาฬิกาแบบอัตโนมัติมีอายุการใช้งานยืนยาวและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากครับ


อย่างไรก็ตาม นาฬิกาแบบนี้ต้องมีการบำรุงรักษาด้วยเพื่อยืดอายุการใช้งาน ที่เรียกว่า "การล้างเครื่อง" ซึ่งคุณควรนำนาฬิกาไปเข้ารับบริการตามข้อกำหนดของผู้ผลิต หรือทำการล้างเครื่องและหยอดน้ำมันทุก ๆ 3 -5 ปี เพื่อให้นาฬิกากลับมาเดินได้เที่ยงตรงเหมือนใหม่ครับ

หากต้องการความเรียบง่ายให้ใช้ "แบบควอตซ์"

หากต้องการความเรียบง่ายให้ใช้ "แบบควอตซ์"
อ้างอิง:hamiltonwatch.com

นาฬิกาแบบควอตซ์ (Quartz) เป็นนาฬิกาที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ เหมาะกับคนที่ต้องการประหยัดเวลา เพราะไม่ต้องดูแลรักษามากนัก โดยนาฬิกาจะเดินอยู่ตลอดตราบเท่าที่พลังงานแบตเตอรี่ยังเหลือ จึงไม่ต้องปรับเวลาใหม่ทุกครั้งที่เราต้องการใช้งานเหมือนนาฬิกาแบบอัตโนมัติ แถมยังได้ความเที่ยงตรงแม่นยำและมีราคาย่อมเยากว่าด้วย


แต่นาฬิกาแบบควอตซ์ก็มีข้อจำกัดในด้านอายุการใช้งาน เพราะแม้ว่าเราจะเปลี่ยนแบตเตอรี่อยู่เป็นประจำ แต่ถึงวันหนึ่งนาฬิกาเรือนโปรดของคุณก็จะหมดสภาพการใช้งานอยู่ดี เนื่องจากวงจรและกลไกภายในที่เสื่อมลง โดยมีอายุการใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่ 10 ปี ซึ่งเป็นอายุการใช้งานที่สั้นกว่าแบบไขลานอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม ก็มีข้อดีในแง่ค่าใช้จ่าย เพราะดูแลรักษาง่ายเพียงแค่เปลี่ยนแบตเตอรี่ ไม่ต้องนับปีเพื่อส่งนาฬิกาไปล้างเครื่องหรือหยอดน้ำมันให้ยุ่งยากเหมือนกับนาฬิกาแบบอัตโนมัติครับ

3

เลือกสายนาฬิกาตามรสนิยมและความสะดวกสบาย

Hamilton เป็นแบรนด์ที่มีเสน่ห์ด้วยความที่มีสายนาฬิกาหลายแบบให้เลือก ดังนั้นให้เราเลือกสายนาฬิกาตามความพอใจ หรือตามโอกาสที่เราจะใส่ได้เต็มที่เลยครับ

สายหนัง ยิ่งเก่ายิ่งสวย

สายหนัง ยิ่งเก่ายิ่งสวย
อ้างอิง:hamiltonwatch.com

สายนาฬิกาที่ผลิตจากหนังสัตว์ มีเสน่ห์ที่ทำให้ผู้สวมใส่รู้สึกเพลิดเพลิน ในแง่ของริ้วรอยและสีสันตามธรรมชาติที่แปรเปลี่ยนไปตามอายุการใช้งาน นาฬิกาของแบรนด์นี้มักใช้หนังลูกวัวที่มีคุณภาพสูงเพื่อให้ผู้ใช้สนุกกับการเฝ้าดูสีของหนังที่ยิ่งเก่าลงก็ยิ่งสวยขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ สายหนังยังมีข้อดีที่ทำให้ผู้คนนิยมใช้กัน เนื่องจากสามารถปรับให้แนบสนิทกับแขนของคุณได้เมื่อสวมใส่เป็นประจำ แต่ก็มีข้อจำกัดในด้านความคงทนและอายุการใช้งาน ซึ่งอาจทำให้คุณต้องเปลี่ยนสายหนังเส้นใหม่เมื่อใช้งานไปสักระยะหนึ่งครับ

สายสเตนเลสสำหรับผู้ที่ชอบความทนทาน

สายสเตนเลสสำหรับผู้ที่ชอบความทนทาน
อ้างอิง:hamiltonwatch.com

สำหรับคนที่ต้องการเน้นเรื่องความทนทาน สายนาฬิกาแบบสเตนเลสนับเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะเป็นที่รู้กันว่า มีความทนทานสูง แม้ว่าเราอาจจะไม่ได้เพลิดเพลินกับความสวยงามตามอายุเหมือนสายหนัง แต่สายสเตนเลส ก็มีจุดเด่นอยู่ที่ความทนทานถึงขั้นที่ว่า คุณอาจซื้อแค่ครั้งเดียวแล้วไม่ต้องเปลี่ยนสายอีกเลย ดังนั้น ขอแนะนำสายประเภทนี้ สำหรับคนที่ไม่ชอบเปลี่ยนสายนาฬิกาตามแฟชั่น หรือคนที่ต้องการความทนทานเพื่อการใช้งานในสถานการณ์ที่ลุย ๆ อย่างเช่น ต้องออกไซต์งานก่อสร้าง เป็นต้น

สายไนลอน (Nylon) เพื่อให้ได้สไตล์แบบทหาร

สายไนลอน (Nylon) เพื่อให้ได้สไตล์แบบทหาร
อ้างอิง:hamiltonwatch.com

หากคุณอยากย้อนเวลาไปซึมซับกับต้นกำเนิดแบรนด์ Hamilton ขอแนะนำให้คุณลองพิจารณาสายนาฬิกาแบบไนลอนดูครับ แรกเริ่มเดิมที Hamilton รับผลิตนาฬิกาทหารเพื่อใช้ในกองทัพสหรัฐอเมริกามาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1910 (พ.ศ. 2453) และด้วยเหตุผลนี้ จึงทำให้ Hamilton ผลิตนาฬิกาออกมาหลายรุ่น โดยยังคงมีแบบสายไนลอนให้เลือกใช้ เพราะต้องการคงเอกลักษณ์ที่สัมผัสได้ถึงสไตล์แบบทหารนั่นเอง


อาจเพราะในอดีตที่ Hamilton เคยผลิตนาฬิกาทหารมาก่อน จึงทำให้เรารู้สึกว่านาฬิกาของแบรนด์นี้แตกต่างจากผู้ผลิตรายอื่น ๆ หากคุณกำลังมองหานาฬิกาของแบรนด์นี้อยู่ล่ะก็ ลองพิจารณาจากประวัติศาสตร์ของแบรนด์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเช่นกันครับ

สายนาฬิกาแบบยาง สำหรับการใช้งานกลางแจ้งและกีฬา

สายนาฬิกาแบบยาง สำหรับการใช้งานกลางแจ้งและกีฬา
อ้างอิง:hamiltonwatch.com

สายนาฬิกาแบบยางเหมาะสำหรับใส่เล่นกีฬาและใช้งานกลางแจ้ง ส่วนใหญ่แล้วนักดำน้ำมักจะเลือกใช้สายนาฬิกาแบบยางคู่กับ Hamilton รุ่นกากีซีรีส์หรือซีรีส์อื่น ๆ ที่ทนแดดทนฝน โดยข้อดีของสายแบบยาง คือ ทนน้ำและไม่อมน้ำให้รู้สึกรำคาญเหมือนกับสายหนังหรือสายไนลอน ด้วยคุณสมบัติของสายยางที่นุ่มนวลกับผิว ป้องกันการเสียดสี และมีน้ำหนักเบา จึงทำให้ผู้สวมใส่ไม่รู้สึกคัน เจ็บ หรือรำคาญแม้จะสวมใส่เป็นเวลานานก็ตาม

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ Hamilton รุ่นไหนดี รวมรุ่นดัง Jazzmaster, Khaki, Ventura

นาฬิกา Hamilton รุ่นไหนบ้างที่เป็นตัวท็อป รวมไปถึงรุ่นที่น่าสนใจ ดีไซน์เท่ สัมผัสได้ถึงความหรูหรา จะใส่ไปงานไหน ๆ ก็มีคนทักตลอดเวลา เราคัดเลือกมาให้ตามด้านล่างนี้แล้ว
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Hamilton

Khaki Field King Auto H64455533

Hamilton Khaki Field King Auto H64455533 1

20,600 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เรือนเดียวใส่ติดตัวได้ทุกที่ อยู่ได้นาน 80 ชม.

2

Hamilton

Ventura Auto H24515521

Hamilton Ventura Auto H24515521 1

45,000 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สวยทุกมุมทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ความเที่ยงตรงสูง

3

Hamilton

Jazzmaster Open Heart Auto H32115192

Hamilton Jazzmaster Open Heart Auto H32115192 1

37,900 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สำหรับสาวผู้ชื่นชอบความงามของลายฉลุ ช่วยเสริมเสน่ห์ได้อย่างดี

4

Hamilton

American Classic Spirit Of Liberty Auto H42415551

Hamilton American Classic Spirit Of Liberty Auto H42415551 1

33,000 บาท

ราคาปานกลาง

นาฬิกาแห่งความสุขเสรีภาพ ดีไซน์คลาสสิก ใช้งานได้ยาวนาน

5

Hamilton

Khaki Aviation X-Wind Auto Chrono H77616533

Hamilton Khaki Aviation X-Wind Auto Chrono H77616533 1

55,500 บาท

ราคาสูง

นาฬิการุ่นที่แม่นยำ ล้ำยุค เพื่อนักบินโดยเฉพาะ

6

Hamilton

Ventura Quart H24101731

Hamilton Ventura Quart H24101731 1

30,500 บาท

ราคาปานกลาง

หรูหรา ดูแพง ด้วยหนังวัวสีดำขัดอย่างดีที่ตัดกับสีทองของเรือน

7

Hamilton

Ventura Quartz H24411732

Hamilton Ventura Quartz H24411732 1

33,400 บาท

ราคาปานกลาง

เวนทูรา โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ดีไซน์ฉบับ Hamilton

8

Hamilton

Jazzmaster Lady Quartz H32341975

Hamilton Jazzmaster Lady Quartz H32341975 1

22,000 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เรียบหรูมีระดับ เหนือการคาดเดา สไตล์แจ๊สมาสเตอร์

9

Hamilton

Khaki Navy Pioneer Auto H78215553

Hamilton Khaki Navy Pioneer Auto H78215553 1

31,500 บาท

ราคาปานกลาง

สไตล์ทหารเรือ สำหรับสาวผู้รักการผจญภัย และชอบดำน้ำ

10

Hamilton

Jazzmaster Thinline Quartz H38511553

Hamilton Jazzmaster Thinline Quartz H38511553 1

17,000 บาท

ราคาต่ำ

ดีไซน์บาง เรียบ เฉียบ คลาสสิกแบบไม่ตกยุค

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

HamiltonKhaki Field King Auto H64455533

Khaki Field King Auto H64455533 1
อ้างอิง:hamiltonwatch.com
ราคาอ้างอิง
20,600 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
20,600 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เรือนเดียวใส่ติดตัวได้ทุกที่ อยู่ได้นาน 80 ชม.

กากีฟีลด์ ถือเป็นอีกคอลเลกชันที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์ Hamilton ไม่แพ้เวนทูราเลย แถมยังเป็นรุ่นที่แสดงออกถึงรากเหง้าของแบรนด์ได้อย่างดีเยี่ยมที่สุด โดยเฉพาะ Khaki Field King Auto ที่เผยความคลาสสิกแบบมาดเนี้ยบสไตล์ผู้ชาย พร้อมกับตัวตนลุย ๆ ในแบบทหารได้อย่างลงตัว เหมาะใส่ท่องเที่ยวผจญภัย สำหรับคนชอบกิจกรรมกลางแจ้ง หรือแม้แต่ใส่ว่ายน้ำในระดับความลึกไม่เกิน 50 เมตร


สำหรับรุ่นนี้มีจุดเด่นที่เรายกให้เป็นนาฬิกาอันดับ 1 ครองใจชาย เพราะกระจกแบบแซฟไฟร์ (Sapphire Glass) หน้าปัดแบบสเตนเลสชั้นดี และมูฟเมนต์ที่เป็นไขลานอัตโนมัติที่คงพลังงานไว้ในตัวได้นานยิ่งยวดถึง 80 ชม. คล้ายกับจะบอกว่าซื้อครั้งเดียวใช้ได้ตลอดไปในทุกสถานการณ์ ด้วยคุณสมบัติระดับนี้ ในราคาเพียงแค่นี้ คุ้มค่าอย่างยิ่ง สมควรให้ติดอันดับ 1 รุ่นที่ต้องซื้อไว้ใช้งานเลยครับ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

HamiltonVentura Auto H24515521

Ventura Auto H24515521 1
อ้างอิง:hamiltonwatch.com
ราคาอ้างอิง
45,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
45,000 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สวยทุกมุมทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ความเที่ยงตรงสูง

ในบรรดา Hamilton หลาย ๆ รุ่นสำหรับสุภาพสตรี Ventura Auto รุ่นนี้ค่อนข้างที่จะดูภูมิฐานและมีลูกเล่นแพรวพราวเลยทีเดียว หากมองจากหน้าปัด จะเห็นรูปทรงสามเหลี่ยมดูโฉบเฉี่ยวตามสไตล์เวนทูรา แต่ก็ให้ความเรียบง่ายที่ดูคลาสสิกด้วยสีและสายหนังลูกวัวที่สอดรับกัน หากพลิกด้านหลังดูจะเห็นกลไกของมูฟเมนท์ความเที่ยงตรงสูงอย่าง H-20-S ที่ได้รับการสลักมาอย่างสวยงาม


นาฬิกาเรือนนี้มีความสามารถในการกันน้ำที่ระดับ 50 เมตร เรียกได้ว่าสบาย ๆ สำหรับสาว ๆ เลยในการใช้งาน และแม้ว่าเวนทูรารุ่นนี้จะให้ภาพลักษณ์ดูสูงส่งและคลาสสิก แต่ก็ใช่ว่าจะใส่ไปเที่ยวไหนไม่ได้นะครับ ด้วยกระจกแซฟไฟร์ (Sapphire Glass) กันรอยอย่างดี ประกอบกับความอึดทนในการใช้งานแล้ว ถือเป็นนาฬิกาที่ใช้งานได้หลากหลายมากเลยล่ะครับ

No.3

HamiltonJazzmaster Open Heart Auto H32115192

Jazzmaster Open Heart Auto H32115192 1
อ้างอิง:hamiltonwatch.com
ราคาอ้างอิง
37,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
37,900 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สำหรับสาวผู้ชื่นชอบความงามของลายฉลุ ช่วยเสริมเสน่ห์ได้อย่างดี

Jazzmaster Open Heart รุ่นนี้เป็นกลไกอัตโนมัติ และเป็นสายสเตนเลส มีอายุการใช้งานยืนยาว ไม่ต้องเสียเวลามาเปลี่ยนแบตเตอรี่บ่อย ๆ ตัวเรือนมาพร้อมกับหน้าปัดขนาดกำลังดี ไม่เล็กหรือใหญ่ไป เหมาะกับสาวที่มีข้อมือปานกลาง ใส่กำลังสวยครับ


เนื่องจากกลไกเป็นมูฟเมนท์รุ่น H-10 ที่โดดเด่นเรื่องการเก็บพลังงาน ทำให้นาฬิกาเรือนนี้สำรองพลังงานได้นาน 80 ชั่วโมงเลยทีเดียว ถ้าใส่ค่อนข้างบ่อย ก็ไม่จำเป็นต้องมาตั้งเวลาใหม่กันเลย นอกจากนี้ตัวเรือนมีดีไซน์ให้มองเห็นกลไกการทำงานผ่านลายฉลุจากหน้าปัดได้ด้วย ดูสวยมีเสน่ห์ เหมาะใส่ออกงานทั่วไป หรืองานทางการก็ได้ครับ

No.4

HamiltonAmerican Classic Spirit Of Liberty Auto H42415551

ราคาอ้างอิง
33,000 บาท
ราคาปานกลาง

นาฬิกาแห่งความสุขเสรีภาพ ดีไซน์คลาสสิก ใช้งานได้ยาวนาน

จุดเด่นแรกที่เห็นทันทีสำหรับรุ่นนี้ คือ ตัวเรือนและการออกแบบหน้าปัดที่ดูคลาสสิกแบบย้อนยุคมาก แต่เป็นสไตล์ที่ดูยังไงก็ไม่เบื่อ รวมถึงสายหนังสีน้ำตาลสุดพิเศษที่ผ่านกรรมวิธีแว็กซ์แบบธรรมชาติ แถมยังมีสลักคำพูดของแอนดริว แฮมิลตัน ที่ว่า "เมื่อไร้เสรีภาพ ชีวิตก็ปราศจากความสุข" ไว้อย่างสวยงามอีกด้วย


ของดีไม่จำเป็นต้องเล่นใหญ่ โดยเฉพาะซีรีส์อเมริกันคลาสสิกอย่างรุ่นนี้ ที่เน้นอายุการใช้ยืนยาวด้วยระบบมูฟเมนท์ H-10 แบบอัตโนมัติ สำรองพลังงานได้นานถึง 80 ชั่วโมง กันน้ำได้ลึก 50 เมตร ปกป้องหน้าปัดด้วยกระจกแซฟไฟร์ ใส่ออกงานไหนก็ดูดีมีสไตล์ทั้งแบบทางการและแบบแคชชวล

No.5

HamiltonKhaki Aviation X-Wind Auto Chrono H77616533

ราคาอ้างอิง
55,500 บาท
ราคาสูง

นาฬิการุ่นที่แม่นยำ ล้ำยุค เพื่อนักบินโดยเฉพาะ

ในบรรดาคอลเลกชันซีรีส์ของแบรนด์นี้ทั้งหมด นาฬิกาที่มีฟีเจอร์ที่ฉลาดที่สุด คือ ซีรีส์ของ "กากี เอเวียชัน" โดยเฉพาะ Aviation X-Wind Auto เป็นรุ่นล่าสุดที่พึ่งออกมาไม่นาน ด้วยมูฟเมนท์แบบอัตโนมัติของ H-21 ช่วยเพิ่มความเที่ยงตรงในระดับสูง และเก็บพลังงานได้นานสูงสุดถึง 60 ชม.


Aviation X-Wind Auto แม้จะมีราคาค่อนข้างสูง แต่ก็มาพร้อมกับฟีเจอร์มากมายเอาใจนักบิน ด้วยสายหนังสีน้ำตาลดูมีคลาส กันน้ำได้ 100 ม. หน้าปัดขนาด 44 ม. ถือว่าใหญ่จุใจช่วยให้อ่านเลขได้ง่าย และที่ล้ำมาก ๆ สำหรับนักบิน คือ รุ่นนี้มีตัวคิดคำนวณค่าบินมุมเอียง (Drift Angle) ที่ช่วยให้นักบินคำนวณผลกระทบจากการเกิด Crosswind ได้ ฟีเจอร์เด็ด ๆ แบบนี้มีเพียงรุ่นนี้เท่านั้นครับ

No.6

HamiltonVentura Quart H24101731

Ventura Quart H24101731 1
อ้างอิง:hamiltonwatch.com
ราคาอ้างอิง
30,500 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
30,500 บาท
ราคาปานกลาง

หรูหรา ดูแพง ด้วยหนังวัวสีดำขัดอย่างดีที่ตัดกับสีทองของเรือน

ปกติแล้วเวนทูรามักจะออกแบบมาให้ใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง (Unisex) แต่สำหรับรุ่นนี้ ด้วยสีเคสของสแตนเลสและหนังวัวดำขลับแล้ว ขอบอกเลยว่า รุ่นนี้เหมาะกับคุณผู้หญิงใส่เป็นพิเศษครับ เพราะดีไซน์ที่ดูเซ็กซี่แบบสไตล์เวนทูรานี้ บ่งบอกถึงรสนิยมของผู้สวมใส่ จึงใช้ใส่ออกงานทางธุรกิจ งานทั่วไป หรืองานทางการก็จะเสริมบุคลิกได้ดีมากครับ


Ventura Quart มาด้วยหน้าปัดสีดำตัดกับเคสสเตนเลสสีทอง เม็ดมะยมมีดีไซน์ดูประณีตมาก ใช้กระจกแบบ Mineral Crystal ด้วยหน้าปัดขนาด 37 มม. มูฟเมนท์ของนาฬิกาเป็นแบบควอตซ์ ทำให้กลไกไม่ซับซ้อน ตัวเรือนนาฬิกาจึงมีความหนาเพียง 8 มม. ช่วยให้นาฬิกามีรูปร่างที่เพรียว ดูเซ็กซี และสวมใส่ง่าย แถมน้ำหนักเบาอีกด้วยครับ

No.7

HamiltonVentura Quartz H24411732

ราคาอ้างอิง
33,400 บาท
ราคาปานกลาง

เวนทูรา โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ดีไซน์ฉบับ Hamilton

แม้ว่าคุณสมบัติในภาพรวมของนาฬิการุ่น Ventura Quartz จะไม่ได้มีจุดขายอยู่ที่ลูกเล่นและฟีเจอร์ แต่ถ้าเป็นเรื่องของรูปทรงและดีไซน์ถือว่าชนะขาดลอย จึงได้ลำดับที่ 5 ไปครอง และถึงแม้จะยกให้เป็นนาฬิกา Hamilton สำหรับคุณผู้ชาย แต่อันที่จริงแล้วไม่ว่าเพศไหนได้สวมใส่รุ่นนี้ก็ดูเหมาะสมลงตัวครับ


สำหรับรุ่นนี้ สามารถกันน้ำได้ลึก 50 ม. กระจกเป็นแบบคริสตัลจึงไม่ค่อยเหมาะสำหรับใส่ลุยมากนัก แต่ด้วยความที่ใช้แบตเตอรี่ ทำให้ออกแบบได้บาง ประกอบกับการดีไซน์รูปทรงสามเหลี่ยมที่สวยงาม จึงใช้ใส่ออกงานทางการและงานทั่วไปได้สบาย แถมรุ่นนี้ค่อนข้างเป็นรุ่นยอดนิยมด้วย แม้จะไม่ใช่รุ่นเดียวกันกับที่โชว์ในหนังเรื่อง Men in Black ภาค 3 แต่ก็ทำให้ใครหลายคนจดจำเอกลักษณ์แบรนด์ Hamilton ได้ทันที

No.8

HamiltonJazzmaster Lady Quartz H32341975

Jazzmaster Lady Quartz H32341975 1
อ้างอิง:hamiltonwatch.com
ราคาอ้างอิง
22,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
22,000 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เรียบหรูมีระดับ เหนือการคาดเดา สไตล์แจ๊สมาสเตอร์

ขึ้นชื่อว่า แจ๊สมาสเตอร์ สิ่งแรกที่เป็นเอกลักษณ์เลย คือ ความคาดเดายาก เพราะผู้ออกแบบมักจะแฝงดีไซน์ที่เป็นเสน่ห์น่าค้นหาอย่างบอกไม่ถูกเอาไว้ สำหรับรุ่น Jazzmaster Lady Quartz เรือนนี้ ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ บอกเวลาได้แม่นยำ ไม่ต้องเสียเวลามาปรับเวลาใหม่ แถมช่วยลดความหนาตัวเรือนนาฬิกาให้บางขึ้นอีกด้วย


นาฬิกาเรือนนี้มาพร้อมกับสายหนังสีน้ำตาลจากหนังลูกวัวที่ดูเรียบเนียน ยั่วยวนใจ ขับสีสันให้ดูตื่นตามากขึ้นด้วยตัวเรือนและเส้นบอกเวลาที่เป็นสีโรสโกลด์ และด้วยขนาดหน้าปัด 34 มม. ซึ่งเล็กกำลังดีสำหรับผู้หญิงด้วย เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่กำลังมองนาฬิกาที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวมาก ๆ ครับ

No.9

HamiltonKhaki Navy Pioneer Auto H78215553

Khaki Navy Pioneer Auto H78215553 1
อ้างอิง:hamiltonwatch.com
ราคาอ้างอิง
31,500 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
31,500 บาท
ราคาปานกลาง

สไตล์ทหารเรือ สำหรับสาวผู้รักการผจญภัย และชอบดำน้ำ

ปกติแล้ว Khaki Navy จะเป็นซีรีส์ที่ผลิตออกมาสำหรับผู้ชายเสียมาก แต่ทาง แบรนด์ก็มีแนวคิดว่า จริง ๆ แล้วสไตล์ทหารนั้นไม่ควรจำกัดไว้เฉพาะแต่ผู้ชาย ผู้หญิงเองก็สามารถสวมใส่นาฬิกาลุย ๆ ที่เน้นความทนทานและดูน่ารักกำลังดีได้ แถมยุคนี้ผู้หญิงหลายคนก็หันมาสนใจเรียนดำน้ำกันมากขึ้นด้วย นาฬิการุ่นนี้จึงยิ่งตอบโจทย์เข้าไปใหญ่ ด้วยความสามารถในการกันน้ำลึกถึง 100 เมตร


เมื่อตัดฟีเจอร์ที่ไม่จำเป็นออกไป Khaki Navy Pioneer Auto จึงใช้มูฟเมนท์ที่สำรองพลังงานได้สูงสุด 80 ชั่วโมง ทำให้คุณผู้หญิงที่มักจะใช้นาฬิกาประจำอยู่แล้วไม่ต้องมาคอยปรับเวลาบ่อย นอกจากนี้ ยังใช้กระจกแบบแซฟไฟร์ (Sapphire Glass) ที่มีความทนทานสูง แถมยังใช้สายหนังวัวทำให้ดูมีเสน่ห์มากขึ้น และยังมีรูปลักษณ์ที่ใช้ได้ทุกสถานการณ์อีกด้วย จะเอาไปใส่ออกงานสำคัญก็ยังได้ครับ

No.10

HamiltonJazzmaster Thinline Quartz H38511553

Jazzmaster Thinline Quartz H38511553 1
อ้างอิง:hamiltonwatch.com
ราคาอ้างอิง
17,000 บาท
ราคาต่ำ
ราคาอ้างอิง
17,000 บาท
ราคาต่ำ

ดีไซน์บาง เรียบ เฉียบ คลาสสิกแบบไม่ตกยุค

แจ๊สมาสเตอร์ เป็น 1 ในคอลเลกชันที่ทนทานต่อกาลเวลา ไม่ว่าจะออกมากี่รุ่นต่อกี่รุ่นก็ยังคงสไตล์ที่ดูโดดเด่นไม่น่าเบื่อเลย สำหรับ Jazzmaster Thinline Quartz รุ่นนี้ มาพร้อมกับรูปร่างที่เพรียว ดูสะอาดสะอ้าน ใส่ไปไหนก็หล่อเข้ม ไม่ตกยุค พร้อมให้คุณออกงานได้ทั้งทางการและทั่วไป


ด้วยการใช้พลังงานจากแบตเตอรี ทำให้นาฬิกาถูกดีไซน์ได้บางในขณะที่หน้าปัดดูกว้างขวางสะอาดตา ง่ายต่อการใช้งาน ที่สำคัญคือ สายนาฬิกาทำจากหนังลูกวัวคุณภาพสูง นอกจากนี้ ด้วยคุณสมบัติประจำรุ่นอย่างหน้าปัดที่มีตัวบอกเวลาเรืองแสงได้ ทำให้สะดวกใช้งานในที่มืดด้วยครับ

บทส่งท้าย

เนื่องจากนาฬิกา Hamilton มีหลายซีรีส์ให้เลือกสรรมากมาย ถ้าเราไม่มีเกณฑ์การเลือกที่เหมาะสม อาจจะทำให้รู้สึกสับสนและเกิดอาการรักพี่เสียดายน้องขึ้นได้ โดยสรุปแล้ว แนวทางการเลือกก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก เพียงเริ่มพิจารณาจากสไตล์การใช้งานและรสนิยมความชอบของเราก่อน จากนั้นค่อยไปเลือกกลไกหรือมูฟเมนท์ที่สอดคล้องกับความสะดวกในการดูแล แล้วค่อยตัดสินใจเรื่องประเภทสายนาฬิกาอีกที ผมหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อนาฬิกา Hamilton ได้ตรงความต้องการนะครับ

TOP 5 นาฬิกา Hamilton แนะนำ

อันดับที่ 1: HamiltonKhaki Field King Auto H64455533

อันดับที่ 2: HamiltonVentura Auto H24515521

อันดับที่ 3: HamiltonJazzmaster Open Heart Auto H32115192

อันดับที่ 4: HamiltonAmerican Classic Spirit Of Liberty Auto H42415551

อันดับที่ 5: HamiltonKhaki Aviation X-Wind Auto Chrono H77616533

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. นาฬิกา, เครื่องประดับ
  3. นาฬิกาแบรนด์หรู
  4. 10 อันดับ Hamilton รุ่นไหนดี ปี 2024 รวมรุ่นดัง Jazzmaster, Khaki, Ventura

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่