mybest
หมอนคนท้อง

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ผลิตภัณฑ์สำหรับคุณแม่
  4. 10 อันดับ หมอนคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองรับสรีระ ลดอาการปวดหลัง
  • 10 อันดับ หมอนคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองรับสรีระ ลดอาการปวดหลัง 1
  • 10 อันดับ หมอนคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองรับสรีระ ลดอาการปวดหลัง 2
  • 10 อันดับ หมอนคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองรับสรีระ ลดอาการปวดหลัง 3
  • 10 อันดับ หมอนคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองรับสรีระ ลดอาการปวดหลัง 4
  • 10 อันดับ หมอนคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองรับสรีระ ลดอาการปวดหลัง 5

10 อันดับ หมอนคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองรับสรีระ ลดอาการปวดหลัง

สำหรับคุณแม่ที่อายุครรภ์เพิ่มมากขึ้นจะสังเกตได้ว่านอกจากสรีระที่เปลี่ยนไปแล้ว การใช้ชีวิตอย่างการเดิน นอนและนั่ง ก็ต้องปรับเปลี่ยนตามไปด้วย เพราะหากอยู่ในท่าที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้เกิดอาการปวดหลังหรือปวดท้องได้ ซึ่งอาการเหล่านี้อาจทำให้นอนหลับพักผ่อนได้ไม่เต็มที่และส่งผลเสียต่อลูกในครรภ์ได้ "หมอนคนท้อง" จึงเป็นตัวช่วยที่ทำให้การนอนสบายขึ้น เพราะมีการออกแบบให้ผู้ที่ตั้งครรภ์ใช้งานโดยเฉพาะ นอกจากจะช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นแล้ว ยังสามารถปรับใช้งานได้หลากหลายอีกด้วย 


บทความนี้เราจึงจะมาแนะนำ "วิธีการเลือกหมอนคนท้อง" ให้กับว่าที่คุณแม่ พร้อมบอกถึงประโยชน์และความจำเป็นของหมอนคนท้อง อีกทั้งยังมี 10 อันดับ หมอนคนท้อง หลากหลายดีไซน์และวัสดุมาให้เลือกกันอีกด้วยค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 06/04/2023
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)

คุณกิ๊ฟเรียนจบ MBA จาก Colorado Technical University, USA และมีประสบการณ์การทำงานในสายงาน Marketing หลากหลายธุรกิจ รวมไปถึงงาน Product Manager ของธุรกิจไม้ปาติเคิล MDF บอร์ดที่ผลิตงานเฟอร์นิเจอร์ให้กับบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ เช่น Index living Mall, Modernform, SB Furniture และ Maica ทำให้คุณกิ๊ฟมีประสบการณ์และความรู้ในด้านเฟอร์นิเจอร์เป็นพิเศษ ปัจจุบันคุณกิ๊ฟเป็นคุณแม่ลูก 1 จึงมีความสนใจในเรื่องราวของแม่และเด็กเป็นพิเศษ และด้วยสายงานที่เคยทำจึงชอบศึกษาเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคและบริโภคทั่วไป รวมทั้งอ่านรีวิวสินค้าของแม่และเด็กในเวลาว่างอยู่ตลอด นอกจากนี้ คุณกิ๊ฟยังผ่านประสบการณ์ในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพประเภทต่าง ๆ ให้กับลูกอีกด้วย

ประวัติของ ชนกกานต์ เชาว์รุ่งรัตนะศิริ (กิ๊ฟ)
…อ่านต่อ

สารบัญ

หมอนคนท้องจำเป็นหรือไม่

หมอนคนท้องจำเป็นหรือไม่

หลายคนอาจมีคำถามว่า "หมอนคนท้อง" มีประโยชน์ต่อคนท้องอย่างไร ? สำหรับการตั้งครรภ์ในช่วงแรกที่สรีระร่างกายยังไม่เปลี่ยนแปลงมาก หมอนคนท้องอาจยังไม่จำเป็น แต่เมื่ออายุครรภ์เพิ่มขึ้น ท้องจะเริ่มใหญ่และมีน้ำหนักมากขึ้น พฤติกรรมการการใช้ชีวิตประจำวันจึงไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป โดยเฉพาะการนอนหลับที่เป็นสิ่งสำคัญ เพราะส่งผลต่อลูกในครรภ์ ซึ่งหมอนคนท้องเป็นไอเทมที่เข้ามามีบทบาทในการช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้มากเลยทีเดียว


หมอนคนท้องเป็นตัวช่วยที่ทำให้เรานอนหลับสบายขึ้น โดยเฉพาะเวลาที่เรานอนตะแคง หมอนจะช่วยแบ่งเบาภาระของเอวในการช่วยรับน้ำหนักส่วนท้อง บางคนอาจคิดว่าใช้ผ้าห่มหรือหมอนธรรมดามารองหน้าท้องแทนก็ได้ แต่เนื่องจากผ้าห่มหรือหมอนทั่วไปนั้นไม่สามารถกระชับเข้ากับหน้าท้องได้อย่างพอดี จึงอาจทำให้เคลื่อนที่หรือหลุดออกระหว่างนอนหลับได้นั่นเอง


นอกจากใช้เป็นหมอนข้างขณะนอนหลับได้แล้ว หมอนคนท้องบางประเภทยังสามารถใช้เป็นหมอนรองหลังเพื่อลดอาการปวดหลังสำหรับคุณแม่ ใช้เป็นหมอนรองให้นม หรือหมอนที่ช่วยให้ทารกฝึกนั่งได้อีกด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่าสามารถใช้งานได้ตั้งแต่ก่อน-หลังตั้งครรภ์เลยทีเดียว

หมอนคนท้อง ควรเริ่มใช้ตอนไหน

หมอนคนท้อง ควรเริ่มใช้ตอนไหน

ในระยะที่ตั้งครรภ์ช่วงแรก หมอนคนท้องอาจยังไม่มีความจำเป็น สามารถใช้หมอนแบบปกติได้ เพราะต้องการความคล่องตัวมากกว่า เนื่องจากในช่วงระยะแรกของการตั้งครรภ์ คุณแม่อาจมีอาการแพ้ท้องช่วงกลางดึก เมื่อถึงไตรมาสที่ 2 หรือระยะ 4 - 6 เดือน คุณแม่จะเริ่มมีอาการปวดหลังจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ จึงสามารถใช้หมอนคนท้องเป็นหมอนรองหลังและรองขา เพื่อป้องกันปัญหาเท้าบวมได้ และเมื่อเข้าไตรมาส 3 หรือระยะ 7 - 9 เดือน จะเป็นช่วงที่คุณแม่ควรใช้หมอนคนท้องมากที่สุด ไปจนถึงหลังคลอดเพื่อให้นมลูกค่ะ 

วิธีการเลือกหมอนคนท้อง

ในปัจจุบัน หมอนคนท้องมีหลากหลายรูปแบบ และใช้วัสดุที่แตกต่างกัน อันดับแรกเรามาดูวิธีการเลือกหมอนคนท้องกันก่อนเลยค่ะ ว่ามีสิ่งไหนที่เราต้องให้ความสำคัญก่อนเลือกซื้อบ้าง

1

เลือกที่ใช้เป็นหมอนรองให้นม และหมอนหัดนั่งได้

เลือกที่ใช้เป็นหมอนรองให้นม และหมอนหัดนั่งได้

หากคุณแม่ต้องการใช้หมอนคนท้องให้เกิดประโยชน์สูงสุดและใช้ได้นาน แนะนำให้เลือกหมอนคนท้องที่สามารถนำไปใช้หลังคลอดได้ด้วย เช่น เป็นหมอนรองให้นม และหมอนหัดนั่ง เนื่องจากเด็กแรกเกิด-6 เดือนเป็นช่วงเวลาที่เด็กจะกินนมแม่เป็นหลัก หมอนคนท้องจึงสามารถปรับใช้เป็นหมอนรองให้นม เพื่อป้องกันอาการปวดที่ไหล่, คอ และหลัง ในการอุ้มประคองเด็กขณะให้นมด้วยการผ่อนน้ำหนักไว้ที่หมอนแทนแขนและไหล่


นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เป็นหมอนหัดนั่งเด็ก เพื่อช่วยในการทรงตัว และป้องกันการกระแทกได้อีกด้วย และเนื่องจากหมอนคนท้องอาจมีราคาที่สูง การเลือกแบบที่ใช้งานได้หลากหลาย จะช่วยลดค่าใช้ได้มากขึ้นด้วยค่ะ 

2

เลือกหมอนคนท้องที่ออกแบบมาให้รองรับกับสรีระคนท้องโดยเฉพาะ

เลือกหมอนคนท้องที่ออกแบบมาให้รองรับกับสรีระคนท้องโดยเฉพาะ

หมอนคนท้องที่วางจำหน่ายในปัจจุบันมีหลากหลายรูปทรง ซึ่งแต่ละแบบนั้นก็จะเหมาะกับสรีระของคุณแม่ที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงยังมีคุณสมบัติพิเศษบางอย่างที่จะช่วยให้คุณแม่รู้สึกสบายในการนอนมากที่สุด ซึ่งโดยปกติหมอนคนท้องจะต่างจากหมอนข้างธรรมดาทั่วไป โดยหมอนคนท้องจะรองรับสรีระช่วงท้องและแผ่นหลังซึ่งเป็นส่วนของร่างกายที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้นจึงควรเลือกหมอนที่รองรับสรีระของคุณแม่โดยเฉพาะ วิธีการเลือกที่ดีที่สุดไปลองด้วยตนเองที่ร้าน เพื่อให้คุณแม่ได้หมอนที่ถูกใจและช่วยให้ผ่อนคลายได้ในขณะหลับพักผ่อนค่ะ

3

เลือกหมอนคนท้องที่ทำจากวัสดุคุณภาพ ทั้งด้านในและด้านนอก

เลือกหมอนคนท้องที่ทำจากวัสดุคุณภาพ ทั้งด้านในและด้านนอก

คนท้องมีผิวที่ค่อนข้างบอบบางกว่าปกติ ดังนั้น สิ่งของที่จะต้องสัมผัสกับผิวจึงจะต้องคัดสรรเป็นพิเศษ เพื่อปกป้องผิวและสุขภาพของคุณแม่ให้แข็งแรงอยู่สม่ำเสมอ สำหรับวัสดุของหมอนคนท้องก็เช่นเดียวกัน ภายนอกหมอนที่ต้องสัมผัสโดยตรงกับผิวเป็นประจำควรทำจากวัสดุออร์แกนิก ระบายอากาศได้ดี หรือป้องกันไรฝุ่น รวมถึงควรสามารถดูแลและทำความสะอาดได้ง่าย ส่วนวัสดุภายในควรเป็นวัสดุที่สามารถรองรับและกระจายน้ำหนักได้ดี ไม่นุ่มหรือไม่แข็งจนเกินไป เพื่อให้คุณแม่ได้พักผ่อนและผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้อย่างเต็มที่ค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ หมอนคนท้อง ยี่ห้อไหนดี รองรับสรีระ ลดอาการปวดหลัง

สำหรับว่าที่คุณแม่ที่กำลังตัดสินใจหมอนและยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกแบบหรือแบรนด์ไหนดี วันนี้เราได้รวบรวมสินค้า 10 อันดับ หมอนคนท้อง คุณภาพดีมาแนะนำให้คุณแล้ว ไม่แน่ว่าอาจทำให้คุณแม่ได้หมอนคนท้องที่ถูกใจสำหรับการพักผ่อนที่ดีของคุณก็เป็นได้นะคะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Glowy Star

หมอนคนท้อง รุ่น C - Shape

Glowy Star หมอนคนท้อง รุ่น C - Shape 1

2,450 บาท

ราคาปานกลาง

เทคโนโลยีผ้าเคลือบ Sanitized® ปลอดภัยจากไรฝุ่นและแบคทีเรีย

2

Unilove

หมอนคนท้อง รุ่น Hopo 8 in 1 Multi Pillow

Unilove  หมอนคนท้อง รุ่น Hopo 8 in 1 Multi Pillow  1

3,190 บาท

ราคาปานกลาง

สัมผัสนุ่ม เย็น ใช้ได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์จนลูกฝึกนั่ง มาตรฐานสากล

3

CHERISH TEMPSOFT

หมอนคนท้อง หมอนข้างม้าน้ำ

CHERISH TEMPSOFT หมอนคนท้อง หมอนข้างม้าน้ำ 1

2,950 บาท

ราคาปานกลาง

เทคโนโลยีผ้าและการทอ ให้คุณเย็นสบาย และลดแบคทีเรีย

4

Clevamama

หมอนคนท้อง รุ่น Doomoo Buddy

Clevamama  หมอนคนท้อง รุ่น Doomoo Buddy 1

3,990 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หมอนเม็ดบีดยืดหยุ่น สัมผัสนุ่ม เบา ให้คุณแม่รู้สึกสบายทุกท่วงท่า

5

ENFANT

หมอนคนท้อง หมอนรองท้อง 8 in 1

ENFANT หมอนคนท้อง หมอนรองท้อง 8 in 1 1

2,990 บาท

ราคาปานกลาง

หมอนฟูนิ่มไม่ยุบตัว ใช้ได้ทั้งแม่และลูก ไม่เป็นขุย ไม่ระคายผิว

6

Nuvita

หมอนคนท้อง รุ่น Dreamwizard 12-in-1

Nuvita หมอนคนท้อง รุ่น Dreamwizard 12-in-1 1

3,500 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

กระชับลงตัว มาพร้อมกับหมอนเล็ก สบาย ไม่ปวดเมื่อย ไร้ไรฝุ่น

7

Komfy

หมอนคนท้อง รุ่น Komfort Hug

Komfy หมอนคนท้อง รุ่น Komfort Hug 1

4,999 บาท

ราคาสูง

หมอนตัว J โค้งรับสรีระ สัมผัสเนียน ไร้ไรฝุ่น ระบายอากาศดี

8

Dodolove

หมอนคนท้อง หมอนรองหลังสำหรับคนท้อง

Dodolove หมอนคนท้อง หมอนรองหลังสำหรับคนท้อง 1

345 บาท

ราคาต่ำ

ไม่ว่าจะรองร่างกายส่วนใด หมอนใบนี้ก็ให้ความสบายได้เต็มที่

9

SiamLatex

หมอนคนท้อง Orientas Hwadan Series รุ่น Maehwa

SiamLatex หมอนคนท้อง Orientas Hwadan Series รุ่น Maehwa 1

1,099 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หมอนใหญ่ นุ่ม ฟู เย็น เด้ง อันแน่นด้วยใย ใส่ใจด้วยรายละเอียด

10

Elava

หมอนคนท้อง Pregnancy Pillow

Elava หมอนคนท้อง Pregnancy Pillow 1

2,690 บาท

ราคาปานกลาง

วัสดุเยื่อไม้ระบายอากาศได้ดี ถอดแยกชิ้นได้ รองรับสรีระได้ดี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Glowy Starหมอนคนท้อง รุ่น C - Shape

หมอนคนท้อง รุ่น C - Shape 1
อ้างอิง:glowystar.com
ราคาอ้างอิง
2,450 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,450 บาท
ราคาปานกลาง

เทคโนโลยีผ้าเคลือบ Sanitized® ปลอดภัยจากไรฝุ่นและแบคทีเรีย

หมอนคนท้องที่ช่วยจัดสรีระให้อยู่ในท่าที่เหมาะสม เพื่อช่วยลดอาการปวดเมื่อยตามร่างกายของคุณแม่ ออกแบบรูปทรงตัว C ที่เป็น Flexible Design มีความยืดหยุ่นสูงจึงปรับใช้งานได้ตามอิริยาบถต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการรองให้นม, นั่งพิง และใช้รองขาได้ ปลอดภัยจากไรฝุ่นและแบคทีเรียด้วยเทคโนโลยีผ้าเส้นใยเคลือบ Sanitized® ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้และกลิ่นอับชื้น ส่วนปลอกหมอนด้านนอกทำจากผ้าคอตตอนเคลือบสารสกัดโปรตีนจากใยไหม เพื่อความนุ่ม ลื่น และระบายอากาศได้ดี ที่สำคัญสามารถถอดซักได้ด้วยนะคะ 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Unilove หมอนคนท้อง รุ่น Hopo 8 in 1 Multi Pillow

ราคาอ้างอิง
3,190 บาท
ราคาปานกลาง

สัมผัสนุ่ม เย็น ใช้ได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์จนลูกฝึกนั่ง มาตรฐานสากล

หมอนคนท้องสัญชาติอังกฤษที่ใช้งานได้อเนกประสงค์ ปลอกหมอนด้านนอกผลิตจากผ้าฝ้ายออร์แกนิกที่ให้สัมผัสเนียน นุ่ม และอ่อนโยนต่อผิว ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ที่ให้คุณได้ใช้รองรับสรีระตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึงฝึกลูกน้อยนั่ง แถมยังใช้เป็นเบาะรองนอนให้ลูกน้อยได้ ซึ่งมาพร้อมเข็มขัดนิรภัย 3 จุด ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ลูกน้อยระหว่างนอน ด้านในบุด้วยเส้นใย Coolite เอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ เพื่อให้ความเย็นสบายและไร้กลิ่นอับ นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันไรฝุ่นจึงไม่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้อีกด้วยค่ะ

No.3

CHERISH TEMPSOFTหมอนคนท้อง หมอนข้างม้าน้ำ

ราคาอ้างอิง
2,950 บาท
ราคาปานกลาง

เทคโนโลยีผ้าและการทอ ให้คุณเย็นสบาย และลดแบคทีเรีย

หมดปัญหาเรื่องร้อน ที่ทำให้คุณแม่นอนหลับไม่สบาย เพียงแค่มีหมอนข้างรุ่นนี้ที่ออกแบบให้มีรูปทรงแปลกตาคล้ายม้าน้ำและวัสดุ TEMPSoft เพื่อให้ความสบายได้ในทุกท่วงท่า มาพร้อมผ้าเทคโนโลยี Cooling Fabric ช่วยให้รู้สึกเย็นสบาย และด้วยการทอแบบลายเกล็ดหิมะช่วยให้ระบายอากาศได้ดี ลดกลิ่นอับชื้นและเชื้อรา ช่วยรองรับทั้งหลัง กระดูกสันหลัง สะโพก และขาผ่อนคลายครบจบในหมอนเดียว หลับสบายได้ตลอดคืนเลยค่ะ

No.4

Clevamama หมอนคนท้อง รุ่น Doomoo Buddy

หมอนคนท้อง รุ่น Doomoo Buddy 1
อ้างอิง:vtkids.co
หมอนคนท้อง รุ่น Doomoo Buddy 2
อ้างอิง:vtkids.co
หมอนคนท้อง รุ่น Doomoo Buddy 3
อ้างอิง:vtkids.co
ราคาอ้างอิง
3,990 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หมอนเม็ดบีดยืดหยุ่น สัมผัสนุ่ม เบา ให้คุณแม่รู้สึกสบายทุกท่วงท่า

หมอนที่สามารถใช้งานได้ทั้งคุณแม่และคุณลูก มาพร้อมดีไซน์โดดเด่นไม่เหมือนใคร มีเม็ดบีดอยู่ด้านในช่วยในการรองรับน้ำหนัก เพิ่มความยืดหยุ่น และเคลื่อนตัวได้ตามสรีระ ปลอกหมอนด้านนอกทำจากผ้าคอตตอนช่วยระบายอากาศได้ดี นอกจากนี้ สามารถปรับการใช้งานได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นหมอนรองให้นม หมอนกันกรดไหลย้อน และหมอนให้นม แถมยังมีลายให้เลือกอีกมากมายซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์อีกด้วยค่ะ

No.5

ENFANTหมอนคนท้อง หมอนรองท้อง 8 in 1

ราคาอ้างอิง
2,990 บาท
ราคาปานกลาง

หมอนฟูนิ่มไม่ยุบตัว ใช้ได้ทั้งแม่และลูก ไม่เป็นขุย ไม่ระคายผิว

หมอนสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่นิ่มและฟู แถมไม่ยุบตัวง่าย ด้วยวัสดุปลอกภายนอกผ้าเวลลัวที่มีลักษณะเป็นคล้ายกำมะหยี่ ให้สัมผัสที่นุ่มและอ่อนโยน ไม่ว่าจะทำความสะอาดกี่ครั้งก็ไม่เป็นขุย แต่ระบายอากาศได้ดีทำให้ไม่รู้สึกร้อนหรืออับชื้น ส่วนเส้นใยด้านในก็เป็นใยแบบพิเศษที่นอกจากจะให้ความนุ่มแล้วยังไม่ยุบตัวง่ายอีกด้วย และยังมีหมอนใบเล็กติดมาให้อีกใบสำหรับรองหลังหรือขาได้ เห็นแบบนี้ดูแลทำความสะอาดง่ายนะคะเพราะปลอกนอกถอดซักได้ง่าย ๆ เลยค่ะ

No.6

Nuvitaหมอนคนท้อง รุ่น Dreamwizard 12-in-1

หมอนคนท้อง รุ่น Dreamwizard 12-in-1 1
อ้างอิง:nuvitababy.com
หมอนคนท้อง รุ่น Dreamwizard 12-in-1 2
อ้างอิง:nuvitababy.com
ราคาอ้างอิง
3,500 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

กระชับลงตัว มาพร้อมกับหมอนเล็ก สบาย ไม่ปวดเมื่อย ไร้ไรฝุ่น

หมอนสำหรับคุณแม่ที่การันตีได้ด้วยรางวัล ITALIANINNOVATIVE DESIGN ว่าเป็นหมอนที่สามารถลดอาการปวดเมื่อยและรองรับสรีระได้อย่างพอดีในทุกท่วงท่า จากนวัตกรรม Microbead ที่มีความยืดหยุ่น ช่วยให้คุณแม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ รวมถึงมีขนาดหมอนที่กำลังพอดี มาพร้อมกับหมอนเล็ก ๆ ที่ปรับระดับความสูงตามลักษณะสรีระของคุณแม่ ปลอกหมอนทำจากผ้า Cotton 100% แบบพรีเมี่ยม ส่วนผ้าด้านในเป็นผ้ากันไรฝุ่นและเชื้อแบคทีเรีย ช่วยปกป้องผิวที่บอบบางของทั้งคุณแม่และลูกน้อยให้ปลอดจากภูมิแพ้ค่ะ

No.7

Komfyหมอนคนท้อง รุ่น Komfort Hug

ราคาอ้างอิง
4,999 บาท
ราคาสูง

หมอนตัว J โค้งรับสรีระ สัมผัสเนียน ไร้ไรฝุ่น ระบายอากาศดี

หมอนข้างสำหรับคนท้องที่ดีไซน์ให้มีรูปทรงที่แตกต่าง เพื่อความสบายที่เหนือชั้นของคุณแม่ โดยมีรูปทรงตัว J ซึ่งจะช่วยรองรับสรีระตั้งแต่ช่วงท้อง ขา และเข่าอย่างลงตัว นอกจากนี้ ยังไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดเพราะออกแบบให้สันด้านในบางและด้านนอกหนา ที่สำคัญไม่ทำให้หมอนยุบตัวง่าย เนื้อผ้าถักทอแบบละเอียด ให้สัมผัสที่นุ่มสบาย อีกทั้งช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ช่วยให้ระบายอากาศได้ดีและป้องกันการอับชื้น รวมถึงยังช่วยป้องกันไรฝุ่นอีกด้วยค่ะ                                                                  

No.8

Dodoloveหมอนคนท้อง หมอนรองหลังสำหรับคนท้อง

ราคาอ้างอิง
345 บาท
ราคาต่ำ

ไม่ว่าจะรองร่างกายส่วนใด หมอนใบนี้ก็ให้ความสบายได้เต็มที่

หมอนสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะ ที่ไม่ได้รองรับเฉพาะที่ เพราะด้วยดีไซน์ที่ช่วยรองรับช่วงท้องและหลังในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นส่วนที่คุณแม่ปวดเมื่อยมากที่สุด ทำให้รู้สึกสบายในเวลานอน นอกจากนี้ ยังสามารถรองขาหรือพิงหลังในขณะนั่งเพื่อช่วยคลายความปวดเมื่อยได้อีกด้วย สามารถปรับระดับความกว้างของหมอนได้ตามสรีระที่เปลี่ยนแปลงได้ง่าย ๆ ด้วยตีนตุ๊กแก ปลอกสามารถถอดซักได้ทำความสะอาดง่ายสุด ๆ มาพร้อมกับหมอนรองคอเสริมความสบายให้คุณแม่ด้วยนะคะ

No.9

SiamLatexหมอนคนท้อง Orientas Hwadan Series รุ่น Maehwa

หมอนคนท้อง Orientas Hwadan Series รุ่น Maehwa 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
1,099 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หมอนใหญ่ นุ่ม ฟู เย็น เด้ง อันแน่นด้วยใย ใส่ใจด้วยรายละเอียด

หมอนสำหรับคนท้องอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ ด้วยวัสดุใยโพลีเอสเตอร์อัดแน่นภายใน ทำให้ตัวหมอนมีน้ำหนัก แน่น เด้ง และฟู ไม่ยุบตัวง่าย ขนาดใหญ่พิเศษและน้ำหนัก 2,000 กรัมของตัวหมอนผ้านการคำนวนมาอย่างดีแล้วว่าเมื่อกอดหมอนจะอยู่ในลักษณะเต็มวงแขน ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและลดอาการตึงของกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ได้ดี ปลอกหมอนด้านนอกทำจากผ้า Cotton ที่ให้ความนิ่มและระบายอากาศได้ดี อีกทั้งยังมีคุณสมบัติป้องกันไรฝุ่นได้อีกด้วย เมื่อมีหมอนนี้คุณแม่จะพักผ่อนอย่างมีความสุขเหมือนได้ไปชมดอกไม้บานเลยค่ะ

No.10

Elavaหมอนคนท้อง Pregnancy Pillow

หมอนคนท้อง Pregnancy Pillow 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
2,690 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
2,690 บาท
ราคาปานกลาง

วัสดุเยื่อไม้ระบายอากาศได้ดี ถอดแยกชิ้นได้ รองรับสรีระได้ดี

Elava แบรนด์ผลิตภัณฑ์แม่และเด็กจากประเทศเกาหลี โดยหมอนคนท้องรุ่นนี้ มาในรูปทรงรูปตัว H ตามหลีกสรีระศาสตร์ ผ่านการรับรองจากสถาบันวิจัย KOTITI จึงมั่นใจได้ว่าใช้งานได้อย่างปลอดภัย กระจายน้ำหนักได้ดี ลดแรงกดทับได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังใช้วัสดุเยื่อไม้ จึงระบายอากาศ ลดการอับชื้น ให้ความรู้สึกเย็นสบาย ทำให้คุณแม่รู้สึกนอนสบายยิ่งขึ้น แถมยังมีความพิเศษที่สามารถถอดแยกชิ้นได้ จึงสามารถใช้ได้ทั้งเป็นหมอนข้างคนท้อง และหมอนเล็กใช้เป็นหมอนลิ่มรองครรภ์ได้ นอกจากนี้ ตัวปลอกหมอนถอดทำความสะอาดได้ง่ายและสะดวก หมดกังวลเรื่องสิ่งสกปรกสะสม 

เคล็ดลับท่านอนสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

เคล็ดลับท่านอนสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

ท่านอนสำหรับคนท้องนั้นสำคัญ เพราะการที่จะหาท่านอนที่สบายได้ค่อนข้างยาก และแน่นอนว่าท่านอนของคุณแม่ที่อายุครรภ์น้อยกับคุณแม่อายุครรภ์ ถือแม้จะนอนท่าเดียวกับแต่ให้ความสบายที่แตกต่างกัน มาดูกันค่ะว่าท่านอนแบบไหนที่เหมาะกับคุณ


  • ท่านอนคุณแม่ท้องอ่อน หรืออายุครรภ์ไม่เกิน 3 เดือน ท่านอนหงายธรรมดาเป็นท่าที่สบายที่สุด เพราะขณะตั้งครรภ์มดลูกจะโตขึ้น และเมื่อรวมกับน้ำหนักของทารกแล้ว ทำให้เมื่อคุณแม่นอนตะแคงข้างใดข้างหนึ่งนาน ๆ มดลูกจะถ่วงและไปรั้งมดลูกอีกข้าง ทำให้เวลาตื่นมาแล้วจะรู้สึกเจ็บหรือเสียดปีกมดลูกได้  
  • ท่านอนคุณแม่อายุครรภ์ 4  - 6 เดือน เป็นช่วงที่ท้องของคุณแม่เริ่มขยายใหญ่จนเห็นได้ค่อนข้างชัดแล้ว และด้วยท้องที่ใหญ่ขึ้นน้ำหนักท้องจึงอาจไปกดทับเส้นเลือดในช่องท้อง ทำให้เลือดไหลเวียนได้ไม่ดี ดังนั้น ท่านอนตะแคงจะช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น รวมถึงเป็นท่านอนที่ทำให้คุณแม่รู้สึกสบายมากกว่าการนอนหงาย และยังลดอาการหน้ามืดจากการที่เลือดไหลเวียนไปที่สมองได้น้อยอีกด้วยค่ะ 
  • ท่านอนคุณแม่ท้องแก่ หรืออายุครรภ์ 7 เดือนขึ้นไป ท้องมักจะมีอาการบวมบริเวณเท้า จึงควรนอนตะแคงข้างพร้อมกับงอเข่า โดยแนะนำให้ใช้หมอนขั้นระหว่างขาทั้ง 2 ข้าง เพื่อลดการกดทับ ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ลดอาการบวมและปวดเมื่อย นอกจากนี้ หากคุณวางมือไว้ต่ำกว่าขา อาการบวมจะมาอยู่ที่มือแทน ดังนั้น นอกจากจะหาหมอนมาหนุนขาแล้ว ยังควรหาหมอนมารองมือทั้ง 2 ข้างด้วย ซึ่งการใช้หมอนสำหรับคนท้องถึงว่าเป้นตัวช่วยที่ดี ที่จะทำให้คุณแม่นอนได้สบายมากขึ้นค่ะ 

บทส่งท้าย

หมอนคนท้องเป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งในการช่วยรองรับหน้าท้องขณะนอนหลับ ช่วยให้คุณแม่หลับสนิทมากยิ่งขึ้น ซึ่งยังมีอีกหลาย ๆ ปัจจัยที่เราต้องใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นที่นอนและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม อย่างในห้องนอนที่มืด เย็นสบายและเงียบไร้เสียงรบกวน นอกจากนี้ การดื่มเครื่องดื่มที่ไม่มีคาเฟอีน อย่างนมอุ่น ๆ ก่อนเข้านอน ก็จะช่วยให้ผ่อนคลายและนอนหลับสบายมากขึ้น แต่ถ้าหากคุณแม่มีปัญหาเรื่องการลุกมาเข้าห้องน้ำกลางดึกบ่อย ๆ ก็อาจใช้วิธีอาบน้ำอุ่นแทนเพื่อให้เลือดไหลเวียนได้ดี แถมยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อก่อนเข้านอนได้อีกด้วยค่ะ 

TOP 5 หมอนคนท้อง แนะนำ

อันดับที่ 1: Glowy Starหมอนคนท้อง รุ่น C - Shape

อันดับที่ 2: Unilove หมอนคนท้อง รุ่น Hopo 8 in 1 Multi Pillow

อันดับที่ 3: CHERISH TEMPSOFTหมอนคนท้อง หมอนข้างม้าน้ำ

อันดับที่ 4: Clevamama หมอนคนท้อง รุ่น Doomoo Buddy

อันดับที่ 5: ENFANTหมอนคนท้อง หมอนรองท้อง 8 in 1

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. แม่และเด็ก
  3. ผลิตภัณฑ์สำหรับคุณแม่
  4. 10 อันดับ หมอนคนท้อง ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รองรับสรีระ ลดอาการปวดหลัง

บทความยอดนิยม

ค้นหาตามหมวดหมู่