mybest
Eye Primer

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับดวงตา
  4. 10 อันดับ Eye Primer ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ลดหนังตามัน
  • 10 อันดับ Eye Primer ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ลดหนังตามัน 1
  • 10 อันดับ Eye Primer ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ลดหนังตามัน 2
  • 10 อันดับ Eye Primer ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ลดหนังตามัน 3
  • 10 อันดับ Eye Primer ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ลดหนังตามัน 4
  • 10 อันดับ Eye Primer ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ลดหนังตามัน 5

10 อันดับ Eye Primer ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ลดหนังตามัน

ด้วยสภาพอากาศร้อนอบอ้าวของเมืองไทย ทำให้คนที่แต่งหน้าส่วนใหญ่ต้องเจอกับปัญหาอายแชโดว์หรืออายไลเนอร์ลดเลือนหายหรือเลอะใต้ตาระหว่างวัน โดยเฉพาะคนที่มีหนังตามันและคนที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งบ่อย ๆ ดังนั้น หลายคนจึงเลือกใช้ Eye Primer ที่เป็นเสมือนรองพื้นที่เปลือกตา เพื่อช่วยให้สีของอายแชโดว์และเส้นายไลเนอร์ชัดเจนและติดทนนานขึ้น


บทความนี้เราจะมาแชร์วิธีการเลือก Eye Primer ให้เหมาะกับปัญหาผิวและการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเปลือกตาแห้ง หนังตามันหรือตาคล้ำ พร้อมคำแนะนำจากเมคอัพอาร์ทติสต์ และยังมี 10 อันดับ Eye Primer จากแบรนด์ยอดนิยมที่ติดทน ทาง่าย ไม่เป็นคราบ โดยมีทั้งรูปแบบเนื้อครีม เนื้อลิควิดและเนื้อฝุ่น รวมไปถึงสูตรคุมมัน สูตรกันน้ำกันเหงื่อมาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 23/02/2024
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
ผู้เชี่ยวชาญ
Make-up Artist
เกษรา สมบัติหอม (เกษ)

คุณเกษเรียนจบปริญญาตรีสาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในปี 2011 และเริ่มทำงานในสายอาชีพสถาปนิกหลังจากเรียนจบ จนในปี 2013 คุณเกษได้มีโอกาสไปลงเรียนแต่งหน้าคลาส Makeup Artist ที่สถาบัน Tiny Makeup ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนแต่งหน้าอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย จากนั้นจึงเริ่มรับงานแต่งหน้าเป็นอาชีพเสริม จนทำไปได้สักระยะก็รู้สึกว่าตนเองรักและหลงใหลในอาชีพแต่งหน้า จึงได้ตัดสินใจผันตัวออกมาเป็นช่างแต่งหน้าฟรีแลนซ์แบบเต็มตัว ในปี 2015 คุณเกษกลับมารับงานเป็นครูสอนแต่งหน้าที่สถาบัน Tiny Makeup ไปด้วย โดยเป็นผู้ช่วยสอนในคอร์สเรียนแต่งหน้ามืออาชีพสำหรับผู้ที่ต้องการนำความรู้ไปประกอบอาชีพและคอร์สเรียนแต่งหน้าตัวเอง นอกเหนือจากงานสอนและรับงานแต่งหน้าทั่วไปแล้ว คุณเกษยังมีงานเขียนแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบและให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อเครื่องสำอาง รวมไปถึงอุปกรณ์แต่งหน้าต่าง ๆ ลงในเพจ 12bc Makeup Artist เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งหน้าอีกด้วย

ประวัติของ เกษรา สมบัติหอม (เกษ)
…อ่านต่อ
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
บรรณาธิการ
นักเขียนประจำ mybest
ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)

คุณอีฟเรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้แต่งงานและย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ปัจุบันทำงานเป็นพนักงานฝ่ายประสานงานให้กับคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาติในจังหวัดคานะกะวะ รวมทั้งยังเป็นล่ามฟรีแลนซ์และทำงานอาสาสมัครหลายอย่าง คุณอีฟมีงานอดิเรกที่ชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจก็คือ การทำอาหาร โดยจะชอบคิดสูตรทำอาหารใหม่ ๆ เองและยังสอนทำอาหารไทยให้กับคนญี่ปุ่นเป็นครั้งคราวอีกด้วย นอกเหนือจากการทำอาหารแล้วยังมีความสนใจในด้านการแต่งหน้าเป็นพิเศษ โดยมักจะชอบอ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ ด้วยใจรักในด้านนี้คุณอีฟจึงเคยรับแต่งหน้ามาแล้วหลายเคส ทั้งแต่งหน้าไปงาน รับปริญญาและแต่งหน้าเจ้าสาวทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น

ประวัติของ ขวัญชนก โยชิโมโตะ (อีฟ)
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

Eye Primer ใช้ทําอะไร ทาตอนไหน

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

Eye Primer ใช้เป็นรองพื้นบริเวณเปลือกตาก่อนจะแต่งตาเพื่อปรับสีผิวให้เรียบเนียน รวมทั้งช่วยให้อายแชโดว์สีชัด และติดทนนานขึ้น

Eye Primer ใช้ทําอะไร  ทาตอนไหน

Eye Primer เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับทาบริเวณเปลือกตาในขั้นตอนการแต่งตา เพื่อปรับสภาพสีผิวหรือเป็นรองพื้นให้กับเปลือกตา ทำให้อายแชโดว์มีความติดทน มีเม็ดสีชัดเจน สามารถยึดเกาะกับเปลือกตาได้ดี และไม่เลอะหรือเปลี่ยนสีในระหว่างวัน 


ปัจจุบันจะมีอายไพรเมอร์ให้เลือกหลากหลายสูตร เพื่อตอบโจทย์การใช้งานและปัญหาผิวเป็นหลัก เช่น สูตรเติมเต็มความชุ่มชื้นสำหรับผิวแห้ง สูตรไม่มีน้ำมันสำหรับคนเปลือกตามัน หรือสูตรลดการเกิดริ้วรอยสำหรับคนที่ผิวเปลือกตาไม่เรียบ เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ปรับสีพื้นเปลือกตาอย่างเดียวเพื่อกรีดอายไลเนอร์ได้เช่นกัน


ในส่วนของการใช้งานนั้น Eye Primer มักจะใช้ทาก่อนแต่งเครื่องสำอางบนเปลือกตาเป็นหลัก แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที จึงค่อยลงสีอายแชโดว์หรือหรืออายไลเนอร์ต่อโดยที่ไม่ต้องรอให้ผิวแห้ง ทั้งนี้ ระยะเวลาการเซ็ทตัวของอายไพรเมอร์อาจแตกต่างกันไปตามประเภทและเนื้อสัมผัส

วิธีการเลือก Eye Primer

ปัจจุบัน Eye Primer นั้นมีให้เลือกหลากหลายประเภทและเนื้อสัมผัส ซึ่งให้ฟินิชลุคแตกต่างกัน อีกทั้งยังมีสีสันและส่วนผสมมากมาย ซึ่งหากใครยังไม่รู้ว่าควรเลือกอายไพรเมอร์แบบไหนถึงจะตรงกับความต้องการใช้งาน สามารถเลือกใช้ได้ตามแนวทางต่อไปนี้

1

เลือกประเภท Eye Primer ให้เหมาะกับปัญหาเปลือกตาเป็นอันดับแรก

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

การเลือกใช้ประเภท Eye Primer ให้เหมาะกับสภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เปลือกตาจะช่วยให้อายแชโดว์มีสีชัด ติดทน และปกปิดปัญหาบริเวณดวงตาได้ด้วย

เลือกประเภท Eye Primer ให้เหมาะกับปัญหาเปลือกตาเป็นอันดับแรก

แม้ Eye Primer จะช่วยปรับผิวเปลือกตาให้เรียบเนียนและช่วยให้อายแชโดว์มีสีชัดและติดทนตลอดวันแล้ว การเลือกประเภทให้เหมาะสมจะยิ่งช่วยให้งานแต่งตาสมบูรณ์แบบมากขึ้น เพราะจะช่วยให้ฟินิชลุคดูเป็นธรรมชาติและปกปิดปัญหาผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยหลัก ๆ แล้ว สามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภทตามเนื้อสัมผัส ดังนี้


เนื้อลิควิด จะมีเนื้อสัมผัสที่บางเบา เกลี่ยง่าย มีพิกเม้นต์สีแน่นชัด ค่อนข้างเซ็ตตัวได้เร็วและแห้งไวที่สุด เพราะมีเบสเป็นน้ำ เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะคนผิวมัน มักอยู่ในรูปแบบแท่งจิ้มจุ่มหรือหลอดบีบ ทำให้พกพาสะดวกและใช้งานง่าย ทั้งนี้ ควรใช้ทีละน้อยเพื่อป้องกันการเกิดรอยพับที่เปลือกตา


เนื้อครีม มีพิกเม้นต์สีแน่นชัดกว่าแบบน้ำ แต่อาจเซ็ตตัวได้ช้ากว่าเนื่องจากครีมมีเบสเป็นน้ำมัน จึงเหมาะกับคนที่เปลือกตาค่อนข้างแห้ง หรือมีปัญหาผิวบนเปลือกตามาก รวมถึงคนต้องการแต่งตาเข้มในลุคสโมคกี้อาย โดยมักอยู่ในรูปแบบตลับหรือแบบแท่ง เกลี่ยง่ายด้วยนิ้วหรือแปรง แต่ควรทาทีละน้อยเพราะอาจเกิดคราบได้ง่าย


เนื้อฝุ่น มีเนื้อสัมผัสและพิกเม้นต์สีที่เบาบาง รวมทั้งเซ็ตตัวช้าที่สุดเมื่อเทียบกับประเภทอื่น ให้ลุคเป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนที่ต้องการแต่งตาในลุคธรรมชาติ และด้วยเนื้อฝุ่นที่มีสีไม่แน่นเท่ากับแบบอื่น จึงอาจไม่เหมาะกับคนที่มีปัญผิวรอบดวงตา หรือต้องการให้อายแชโดว์มีสีชัดเจน โดยมักอยู่ในรูปแบบตลับหรือมาพร้อมกับอายแชโดว์ โดยนิยมใช้ร่วมกับแปรงเพราะจะเบลนด์สีได้ง่ายกว่า

ปัญหาเปลือกตาคล้ำ ใช้ Eye Primer เนื้อลิควิดหรือเนื้อครีมก็ได้ แต่ให้เลือกสูตรที่มีสี

ปัญหาเปลือกตาคล้ำ ใช้ Eye Primer เนื้อลิควิดหรือเนื้อครีมก็ได้ แต่ให้เลือกสูตรที่มีสี

สำหรับผู้ที่มีปัญหาเปลือกตาดำคล้ำสามารถเลือกใช้เนื้อลิควิดหรือเนื้อครีมก็ได้ เพราะหลัก ๆ แล้วจะเน้นเรื่องการปรับสีผิวเปลือกตา เพื่อให้สีอายแชโดว์สวยงาม สีชัด และไม่ดูโทรมเป็นหลัก ซึ่งทั้งสองประเภทนี้จะมีพิกเม้นต์สีแน่นชัดและให้การปกปิดดีอยู่แล้ว 


นอกจากนี้ ขอแนะนำให้ใช้ Eye Primer แบบมีสีหรือที่เรียกว่า Tinted Eye Primer ที่เน้นปรับสภาพสีผิวเปลือกตา โดยจะมีหลากหลายเฉดสีให้เลือกใช้งานตามระดับปัญหาผิว ซึ่งจะช่วยให้เปลือกตามีสีสม่ำเสมอและลดความหมองคล้ำได้ เช่น คนที่มีปัญหาเปลือกตาคล้ำมากควรเลือกใช้สีส้มหรือแดงอมส้ม ส่วนคนที่เปลือกตาคล้ำไม่มากควรเลือกใช้สีชมพูหรือสีพีช เป็นต้น

ปัญหาเปลือกตามัน เหมาะกับ Eye Primer เนื้อลิควิดแบบสีเบจหรือสีเนื้อ

ปัญหาเปลือกตามัน เหมาะกับ Eye Primer เนื้อลิควิดแบบสีเบจหรือสีเนื้อ

เปลือกตามันถือเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาอายแชโดว์ไม่ติดทนหรืออายไลเนอร์เลอะระหว่างวันได้มากที่สุด เนื่องจากเปลือกตามีการผลิตน้ำมันออกมาค่อนข้างมาก ดังนั้น คนกลุ่มนี้จึงเหมาะกับการใช้ Eye Primer เนื้อลิควิดมากที่สุด ซึ่งเป็นสูตรที่มีน้ำเป็นเบสหลักและไม่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม จึงไม่ทำให้เปลือกตามีความมันเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ขอแนะนำให้เลือกใช้ฟินิชแบบแมตต์ เพื่อช่วยลดความมันวาวบนเปลือกตาด้วย 


ในส่วนของสี Primer สามารถเลือกใช้ Eye Primer สีเบจหรือสีเนื้อได้ ซึ่งเป็นโทนสีที่นิยมเพราะเป็นสีกลาง ๆ เหมาะกับคนที่ไม่มีปัญหาผิวที่ต้องการปกปิด มีเนื้อสัมผัสค่อนข้างบางเบา โดยจะให้ความกลมกลืนและเข้ากับสีผิวได้ง่าย อีกทั้งยังให้ลุคที่เป็นธรรมชาติด้วย แต่ในกรณีที่มีเปลือกตาดำคล้ำร่วมด้วยก็จะต้องเลือก Eye Primer แบบมีสี เพื่อปรับสภาพสีผิวเปลือกตาก่อน

ปัญหาเปลือกตาแห้ง แนะนำให้ใช้ Eye Primer เนื้อครีมที่มีสีเบจหรือสีเนื้อได้

ปัญหาเปลือกตาแห้ง แนะนำให้ใช้ Eye Primer เนื้อครีมที่มีสีเบจหรือสีเนื้อได้
คนที่มีเปลือกตาแห้งมักจะเจอปัญหาทา Eye Primer แล้วเป็นคราบง่าย มองเห็นริ้วรอยหรือข้อบกพร่องบนเปลือกตาชัด รวมทั้งลดความแห้งจะทำให้อายแชโดว์ไม่ติดทน จึงควรเลือกใช้ Eye Primer เนื้อครีม เพราะเนื้อสัมผัสแบบครีมจะมีเบสเป็นน้ำมันและเนื้อแน่นกว่าแบบลิควิด ซึ่งจะช่วยลดปัญหาสีตกร่อง ลดความแห้งกร้านบนเปลือกตาและช่วยให้อายแชโดว์มีสีชัดเจนมากขึ้น

นอกจากนี้ เนื้อสัมผัสแบบครีมยังช่วยลดจุดบกพร่องลงได้ เพราะเนื้อครีมจะช่วยเติมร่องลึกได้ดีขึ้น แนะนำให้หลีกเลี่ยงอายไพรเมอร์แบบเนื้อฝุ่น เพราะจะทำให้อายแชโดว์ไม่ติดผิวหรือมีสีเปลี่ยนแปลงจากเดิม ในส่วนของสี Eye Primer สามารถใช้ Eye Primer สีเบจหรือสีเนื้อได้เช่นเดียวกับคนเปลือกตามัน เพราะมีเนื้อสัมผัสค่อนข้างเบาและเข้าได้ง่ายกับทุกสีผิว

2

สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า Eye Primer เนื้อฝุ่นแบบไม่มีสีจะใช้งานง่ายที่สุด

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

Eye Primer เนื้อฝุ่นมีลักษณะคล้ายอายแชโดว์จึงมีเนื้อบางเบา ใช้แปรงเบลนด์สีได้ง่าย ไม่เป็นคราบ และให้ลุคธรรมชาติที่กลมกลืนไปกับอายแชโดว์ได้ จึงง่ายสำหรับมือใหม่

สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้า Eye Primer เนื้อฝุ่นแบบไม่มีสีจะใช้งานง่ายที่สุด

สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าที่ยังไม่ชำนาญในการแต่งตา ขอแนะนำให้เลือกใช้ Eye Primer แบบฝุ่น เพราะจะง่ายต่อการใช้งานมากที่สุด โดยจะมีลักษณะคล้ายกับอายแชโดว์และมักจะมาพร้อมตลับอายแชโดว์ให้ด้วย ซึ่งเนื้อฝุ่นจะมีความบางเบา เกลี่ยง่าย และให้ลุคเป็นธรรมชาติ หากเทียบกับเนื้อลิควิดและครีมแล้วอาจจะไม่ช่วยให้สีอายแชโดว์ชัดหรือติดทนนานเท่ากัน แต่ถือว่ามีประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับมือใหม่ให้ลองหัดแต่งตาได้ รวมทั้งบางยี่ห้อจะมีส่วนผสมของชิมเมอร์หรือกลิตเตอร์ด้วย


นอกจากนี้ มือใหม่ควรเลือกใช้ Eye Primer แบบที่ไม่มีสี หรือ Colorless Eye Primer ซึ่งมักจะเป็นแค่ฝุ่นสีเนื้อหรือสีออกครีม ๆ แต่ถือว่ามีสีน้อยมาก ๆ เป็นการลงเพื่อปรับสีผิวเบา ๆ ทำให้ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ สามารถใช้ทาแล้วแต่งหน้าต่อได้ทันทีโดยไม่ทำให้สีอายแชโดว์เปลี่ยนแปลงไป 

3

สำหรับการแต่งหน้าออกงานหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง ให้เลือกใช้ Eye Primer ที่เป็นสูตรคุมมัน

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

Eye Primer สูตรคุมมันจะมีการออกแบบมาให้ช่วยควบคุมความมันบนเปลือกตาได้ดีและติดทนยาวนานกว่าสูตรทั่วไป ทำให้อายแชโดว์หรืออายไลเนอร์ติดทนทั้งวัน

สำหรับการแต่งหน้าออกงานหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง ให้เลือกใช้ Eye Primer ที่เป็นสูตรคุมมัน

ในการแต่งหน้าออกงาน โอกาสพิเศษ หรือไปทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องการให้อายแชโดว์หรืออายไลเนอร์ติดทนยาวนานได้โดยไม่ต้องกังวลว่าเมคอัพจะเลอะ ขอแนะนำให้เลือกใช้ Eye Primer สูตรคุมมันที่มีความติดทนสูง ซึ่งจะมีให้เลือกทั้ง Eye Primer แบบเนื้อลิควิดหรือเนื้อครีม 


ส่วนใหญ่แล้ว Eye Primer สูตรควบคุมความมันจะระบุว่าเป็น สูตร Longwear หรือสูตร Long-lasting ซึ่งเป็นจะมีความติดทนยาวนานกว่าสูตรทั่วไป โดยบางรุ่นอาจจะมีการระบุระยะเวลาไว้ให้ด้วย เช่น 24hour หรือ 16 hours เป็นต้น นอกจากนี้ อาจเลือกใช้เป็นสูตร Oil Free หรือ Oil Control ที่เป็นสูตรปราศจากน้ำมันก็จะช่วยควบคุมความมันบนเปลือกตาได้ ก็จะช่วยลดปัญหาเมคอัพเลือนหายจากความมันที่เปลือกตาได้ดีเช่นกัน  


กรณีที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งและต้องเผชิญกับอากาศร้อนอบอ้าวจะแนะนำเป็นสูตร Water-Proof หรือ Smudge-Proof ซึ่งเป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อและกันหนังตามันได้ดี นอกจากเลือกสูตรที่มีความติดทนสูงแล้ว การเลือกใช้ Eye Primer ที่มีส่วนผสมของซิลิโคนที่ช่วยกันน้ำกันเหงื่อหรือซิงค์ที่ควบคุมการผลิตน้ำมันของผิวหนัง ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะของ Eye Primer ให้ดียิ่งขึ้น


สำหรับแบรนด์ต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมก็จะมี CANMAKE Lasting Multi Eye base, Nars Smudge Proof Eyeshadow Base, Too Faced Shadow Insurance 24+hour Eyeshadow Primer เป็นต้น

4

หากมีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นให้ดวงตาด้วยจะยิ่งมีประสิทธิภาพ

ผู้เชี่ยวชาญ
ผู้เชี่ยวชาญ

ส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นจะช่วยบำรุงผิวรอบดวงตาให้ชุ่มชื้นและเรียบลื่น จึงช่วยให้เกลี่ย Eye Primer ได้ง่ายและอายแชโดว์ติดทนนานขึ้น

หากมีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นให้ดวงตาด้วยจะยิ่งมีประสิทธิภาพ

การดูแลผิวบริเวณเปลือกตาให้มีความชุ่มชื้นถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเปลือกตาเป็นบริเวณที่มีความบอบบาง หากขาดการบำรุงและได้รับการเสียดสีจากการแต่งหน้าเป็นประจำ อาจส่งผลให้ผิวขาดความชุ่มชื้นและเกิดริ้วรอยได้ง่าย ดังนั้น ขอแนะนำเลือกใช้ Eye Primer ที่มีส่วนผสมมอยเจอร์ไรเซอร์ หรือสารบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้น โดยเฉพาะคนที่มีเปลือกตาแห้ง เพื่อช่วยบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้น และยังส่งผลให้อายแชโดว์ติดทนนานและเกลี่ยง่ายขึ้น


สำหรับส่วนผสมช่วยบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นใน Eye Primer ที่พบได้ในหลาย ๆ แบรนด์ เช่น วิตามินอี เชียบัตเตอร์ คอลลาเจน เซราไมด์ หรือสควาเลน เป็นต้น ทั้งนี้ หากใครที่เลือกใช้สูตรที่ไม่มีสารบำรุง ขอแนะนำให้ทา Eye Cream บำรุงรอบเปลือกตาก่อนลง Eye Primer จะดีที่สุด

5

อย่าลืมตรวจสอบส่วนผสมของระคายเคืองด้วยสำหรับคนที่มีผิวบอบบาง

อย่าลืมตรวจสอบส่วนผสมของระคายเคืองด้วยสำหรับคนที่มีผิวบอบบาง
คนที่มีผิวบอบบางสามารถใช้ Eye Primer ได้ทุกเนื้อสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นเนื้อลิควิด เนื้อครีม หรือเนื้อฝุ่น แต่จะต้องหลีกเลี่ยงสูตรที่มีส่วนผสมของซิลิโคนที่มักพบบ่อยใน Eye Primer เพราะถึงแม้จะทำให้ติดทนนาน แต่ก็มีโอกาสทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่ายด้วย ที่สำคัญ ควรหลีกเลี่ยงสูตรที่มีผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม หรือสารกันเสีย เพราะเป็นส่วนผสมที่ทำให้ผิวอุดตันหรือเกิดการระคายเคืองได้ง่ายเช่นกัน

โดยส่วนใหญ่แล้ว Eye Primer ที่คนผิวบอบบางใช้งานได้มักจะระบุว่าไม่มีส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง หรือผ่านการรับรองจากแพทย์ผิวหนัง จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สังเกตได้ง่าย ๆ บนบรรจุภัณฑ์ ทั้งนี้ สามารถทดสอบเบื้องต้นได้ว่าอายไพรเมอร์ที่เลือกนั้นจะไม่ก่อให้เกิดการระคายผิว โดยการนำอายไพรเมอร์ทาทิ้งไว้ที่ข้อพับ หรือบริเวณหลังหูก่อนการใช้งาน หากไม่มีอาการบวมแดงหรือมีตุ่มคันก็สามารถนำมาใช้งานได้
วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ Eye Primer ยี่ห้อไหนดี ติดทน ลดหนังตามัน

Eye Primer ที่เราเลือกมาแนะนำทุกคนมาพร้อมกับคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อ ทำให้อายแชโดว์หรืออายไลเนอร์ติดทนยิ่งขึ้น พร้อมส่วนผสมที่ช่วยบำรุงไปในตัว ใช้ได้ทั้งผิวแห้ง, ผิวมัน, ผิวผสม และผิวแพ้ง่าย
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
เนื้องสัมผัส
ปริมาณ
ส่วนผสมสำคัญ
เหมาะสำหรับสภาพผิว
สี
สูตรคุมมัน
กันน้ำกันเหงื่อ
สูตร Non-comedogenic
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
ไม่มีแอลกอฮอล์
1

KMA

KMA Secret Poreless Skin Primer

KMA KMA Secret Poreless Skin Primer 1

495 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เมคอัพติดทนนาน ป้องกันการตกร่อง ปรับผิวให้เรียบเนียน

เนื้อครีม

30 ml

Silica, สารสกัดจากดอกไฮเดรนเฮีย

ทุกสภาพผิว

สีเบจ

2

Innisfree

Innisfree No Sebum Blur Primer

Innisfree Innisfree No Sebum Blur Primer 1

345 บาท

ราคาปานกลาง

ไพรเมอร์กันน้ำกันเหงื่อ และคุมมัน พร้อมมีสารบำรุงไปในตัว

เนื้อครีม

25 ml

สารสกัดจากชาเขียว, สารสกัดจากส้มจากเกาะเชจู

ทุกสภาพผิว, ผิวบอบบางแพ้ง่าย

สีเบจ

3

Browit

Browit Eyeshadow Base

Browit Browit Eyeshadow Base 1

169 บาท

ราคาปานกลาง

ผสมชิมเมอร์กประกายมุก เพิ่มความแวววาวให้ดวงตาดูสดใสขึ้น

เนื้อฝุ่น

5 g

Silica

ทุกสภาพผิว

3 เฉดสี

4

Bbia

Bbia Last Eye Primer

Bbia  Bbia Last Eye Primer 1

215 บาท

ราคาปานกลาง

สีเบจกลืนไปกับผิว เพิ่มการยึดเกาะ ช่วยให้อายแชโดว์ติดทน

เนื้อลิควิด

5 ml

Silica, สารสกัดจากไข่มุก, สารสกัดจากถั่วเขียว

ทุกสภาพผิว

สีเบจ

5

THE SAEM

THE SAEM Saemmul Eye Primer

THE SAEM THE SAEM Saemmul Eye Primer  1

135 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อลิควิด ไม่ทำให้เปลือกตามัน ปรับสภาพให้สีผิวดูสม่ำเสมอ

เนื้อลิควิด

5.8 ml

Silica, สารสกัดจากทับทิม, สารสกัดจากต้นเบิร์ช, Vitamin E

ทุกสภาพผิว, ผิวบอบบางแพ้ง่าย

สีเบจ

6

URBAN DECAY

URBAN DECAY Eyeshadow Primer Potion Original

URBAN DECAY URBAN DECAY Eyeshadow Primer Potion Original 1

895 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตร Vegan มีส่วนผสมแว็กซ์ธรรมชาติ ป้องกันการเกิดรอยพับ

เนื้อครีม

10 g

Beewax

ทุกสภาพผิว

สีเบจ

7

CANMAKE

CANMAKE Lasting Multi Eyebase

CANMAKE CANMAKE Lasting Multi Eyebase 1

250 บาท

ราคาปานกลาง

ทาทับสติ๊กเกอร์ตาสองชั้นได้ ไม่เป็นคราบ เนื้อครีมไม่มีสี

เนื้อเจล

8 ml

Silica, Vitamin E

ทุกสภาพผิว

โปร่งใส (Translucent)

8

Bobbi Brown

Bobbi Brown Intensive Serum Radiance Primer

Bobbi Brown Bobbi Brown Intensive Serum Radiance Primer 1

2,450 บาท

ราคาสูง

อายไพรเมอร์สูตรเซรั่ม บำรุงเปลือกตาไปในตัว เนื้อครีมซึมไว

เนื้อครีม

5 ml

สารสกัดจากโสม, สารสกัดจากรากชะเอมเทศ, สารสกัดจาก Bamboo Grass, Vitamin E

ผิวแห้ง, ผิวผสม

สีเบจ

9

NEE CARA

NEE CARA Prime Eyeshadow Base

NEE CARA  NEE CARA Prime Eyeshadow Base 1

56 บาท

ราคาต่ำ

อายแชโดว์อยู่ทน เพิ่มการกันน้ำ เนื้อครีมเหลว เกลี่ยง่าย

เนื้อครีม

6.8 ml

Silica, Vitamin E

ทุกสภาพผิว

สีเบจ

10

Catrice

Catrice Liquid Camouflage Under Eye Primer

Catrice Catrice Liquid Camouflage Under Eye Primer 1

161 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

กลบร่องริ้วรอยได้ทั้งเปลือกตาและใต้ตา สีใส แนบสนิทไปกับผิว

เนื้อลิควิด

5 ml

Glycerin

ผิวแห้ง, ผิวผสม

โปร่งใส (Translucent)

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

KMAKMA Secret Poreless Skin Primer

KMA Secret Poreless Skin Primer 1
อ้างอิง:shopee.co.th
KMA Secret Poreless Skin Primer 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
495 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
495 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เมคอัพติดทนนาน ป้องกันการตกร่อง ปรับผิวให้เรียบเนียน

ไพรเมอร์จาก KMA ที่มีส่วนผสมของ Silica ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน เหมาะกับผู้ที่มีผิวผสมถึงผิวมัน ทำให้เครื่องสำอางไม่ว่าจะเป็นเนื้อครีมหรือแบบฝุ่นมีความติดทนบนผิวได้นานยิ่งขึ้น ป้องกันเครื่องสำอางไหลเยิ้ม เป็นคราบ หรือตกร่อง ไพรเมอร์เป็นเนื้อครีมนุ่มละมุนเกลี่ยง่าย มีสีเนื้อที่กลมกลืนไปกับผิว ช่วยเบลอรูขุมขนและริ้วรอยเล็ก ๆ ทำให้ผิวดูเรียบเนียน โดยสูตรนี้ยังมีส่วนผสมช่วยบำรุงผิวอย่างสารสกัดจากดอกไฮเดรนเฮีย ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น

เนื้องสัมผัสเนื้อครีม
ปริมาณ30 ml
ส่วนผสมสำคัญSilica, สารสกัดจากดอกไฮเดรนเฮีย
เหมาะสำหรับสภาพผิวทุกสภาพผิว
สีสีเบจ
สูตรคุมมัน
กันน้ำกันเหงื่อ
สูตร Non-comedogenic
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
ไม่มีแอลกอฮอล์
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

InnisfreeInnisfree No Sebum Blur Primer

ราคาอ้างอิง
345 บาท
ราคาปานกลาง

ไพรเมอร์กันน้ำกันเหงื่อ และคุมมัน พร้อมมีสารบำรุงไปในตัว

เป็นอีกหนึ่ง Primer จาก innisfree ที่มีคุณสมบัติบำรุงผิวคล้ายสกินแคร์ของทางแบรนด์ ช่วยปรับสภาพผิวให้มีสีผิวที่ดูสม่ำเสมอ พร้อมช่วยให้เมคอัพติดทนยิ่งขึ้น อีกทั้งยังกันน้ำและกันเหงื่อ คุมมันได้ดี ก่อนตามด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติอย่าง สารสกัดจากชาเขียวและสารสกัดจากส้มจากเกาะเชจู ในส่วนของเฉดสีจะเป็นสี Natural Beige เมื่อทาลงไปแล้วจะกลืนไปกับผิว เหมาะสำหรับเตรียมความพร้อมก่อนการลงเครื่องสำอาง ที่สำคัญสูตรนี้ยังอ่อนโยนต่อดวงตา ใช้ได้กับทุกสภาพผิวแม้มีผิวที่บอบบางแพ้ง่าย

เนื้องสัมผัสเนื้อครีม
ปริมาณ25 ml
ส่วนผสมสำคัญสารสกัดจากชาเขียว, สารสกัดจากส้มจากเกาะเชจู
เหมาะสำหรับสภาพผิวทุกสภาพผิว, ผิวบอบบางแพ้ง่าย
สีสีเบจ
สูตรคุมมัน
กันน้ำกันเหงื่อ
สูตร Non-comedogenic
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
ไม่มีแอลกอฮอล์
No.3

BrowitBrowit Eyeshadow Base

ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาปานกลาง

ผสมชิมเมอร์กประกายมุก เพิ่มความแวววาวให้ดวงตาดูสดใสขึ้น

Browit Eyeshadow Base เป็นอายไพรเมอร์ช่วยเตรียมผิวบริเวณเปลือกตาให้ดูสม่ำเสมอ แก้ปัญหาความหมองคล้ำ เนื้อสัมผัสผสมชิมเมอร์ประกายมุกเล็กน้อย ช่วยขับให้ดวงตาดูเปล่งประกาย เนื้อเกลี่ยง่ายใช้ร่วมได้ทั้งกับแปรงหรือนิ้วมือ มีให้เลือกด้วยกัน 3 เฉดสี โดยรุ่นนี้สามารถทาเพียว ๆ ได้เลยสำหรับวันที่ไม่ต้องการแต่งตาแบบเข้ม ๆ เพราะมีพิกเมนต์ที่ค่อนข้างชัดในระดับหนึ่ง และสามารถลงอายแชโดว์สีอื่นทับได้โดยที่ไม่จับเป็นก้อน กันน้ำกันเหงื่อ ติดทนตลอดทั้งวัน และล้างออกง่ายด้วย Eye Remover 

เนื้องสัมผัสเนื้อฝุ่น
ปริมาณ5 g
ส่วนผสมสำคัญSilica
เหมาะสำหรับสภาพผิวทุกสภาพผิว
สี3 เฉดสี
สูตรคุมมัน
กันน้ำกันเหงื่อ
สูตร Non-comedogenic
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
ไม่มีแอลกอฮอล์
No.4

Bbia Bbia Last Eye Primer

ราคาอ้างอิง
215 บาท
ราคาปานกลาง

สีเบจกลืนไปกับผิว เพิ่มการยึดเกาะ ช่วยให้อายแชโดว์ติดทน

Bbia Last Eye Primer เป็นอายไพรเมอร์เนื้อลิควิด เกลี่ยง่าย เหมาะสำหรับคนที่มีหนังตาแห้งเพราะมีส่วนผสมช่วยบำรุงเปลือกตาให้ชุ่มชื้น ลดปัญหาอายแชโดว์ตกร่องตาหรือเป็นคราบขาว ๆ ระหว่างวัน เนื้อลิควิดเป็นสีเบจอ่อน ๆ ทำให้เปลือกตาดูสว่างขึ้นหนึ่งเฉดสี มีส่วนผสมของโพลีเมอร์ที่ช่วยเพิ่มการยึดเกาะของอายแชโดว์ให้ติดทนมากยิ่งขึ้นโดยที่ไม่ทำให้เกิดอาการอุดตัน หัวแปรงที่ให้มาเป็นปลายเรียวเล็กกำลังดี จับถนัดมือ เกลี่ยง่าย เซ็ตตัวได้ไวลงอายแชโดว์ได้ต่อทันที และที่สำคัญเมื่อเซ็ตตัวแล้วไม่แห้งสนิทจนแห้งเกินไป

เนื้องสัมผัสเนื้อลิควิด
ปริมาณ5 ml
ส่วนผสมสำคัญSilica, สารสกัดจากไข่มุก, สารสกัดจากถั่วเขียว
เหมาะสำหรับสภาพผิวทุกสภาพผิว
สีสีเบจ
สูตรคุมมัน
กันน้ำกันเหงื่อ
สูตร Non-comedogenic
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
ไม่มีแอลกอฮอล์
No.5

THE SAEMTHE SAEM Saemmul Eye Primer

THE SAEM Saemmul Eye Primer  1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
135 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เนื้อลิควิด ไม่ทำให้เปลือกตามัน ปรับสภาพให้สีผิวดูสม่ำเสมอ

Eye Primer รุ่น Saemmul จากแบรนด์เกาหลีใต้ THE SAEM อยู่ในรูปแบบเนื้อลิควิด ช่วยเตรียมเปลือกตาให้พร้อมสำหรับการลงอายแชโดว์ เนื้อลิควิดเกลี่ยง่าย ไม่ทำให้เปลือกตาดูมันวาว ไม่ทำให้หนังตามัน เซ็ตตัวได้ไว มาพร้อมกับเฉดสีเบจอ่อน ๆ ช่วยปรับสภาพผิวเปลือกตาให้ดูเรียบเนียน โดยจะใช้แปรงเกลี่ยหรือใช้นิ้วมือเกลี่ยก็ได้ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากทับทิมในกลุ่ม Antioxidant บำรุงเปลือกตาไม่ให้แห้งกร้าน และส่วนผสมของสารกันแดด ไม่มีแอลกอฮอล์, น้ำหอม และใช้สารกันเสียชนิดอ่อนโยน

เนื้องสัมผัสเนื้อลิควิด
ปริมาณ5.8 ml
ส่วนผสมสำคัญSilica, สารสกัดจากทับทิม, สารสกัดจากต้นเบิร์ช, Vitamin E
เหมาะสำหรับสภาพผิวทุกสภาพผิว, ผิวบอบบางแพ้ง่าย
สีสีเบจ
สูตรคุมมัน
กันน้ำกันเหงื่อ
สูตร Non-comedogenic
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
ไม่มีแอลกอฮอล์
No.6

URBAN DECAYURBAN DECAY Eyeshadow Primer Potion Original

ราคาอ้างอิง
895 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตร Vegan มีส่วนผสมแว็กซ์ธรรมชาติ ป้องกันการเกิดรอยพับ

URBAN DECAY Eyeshadow Primer เป็นรุ่นที่ทางแบรนด์เคลมว่าเป็นสูตร Crease-Free ป้องกันการตกร่องหรือเป็นรอยพับ ลดปัญหาเปลือกตาเป็นคราบหรือเป็นเส้นขาว ๆ กันน้ำกันเหงื่อ ไม่ทำให้เนื้ออายแชโดว์เปลี่ยนสีระหว่างวัน มี Polymer Technology และส่วนผสมของแว็กซ์จากธรรมชาติ มีส่วนช่วยให้อายแชโดว์รวมถึงอายไลเนอร์ติดทนยิ่งขึ้น สามารถใช้ได้ทุกสีผิว ยิ่งไปกว่านั้นทางแบรนด์ระบุว่าเป็น Vegan Products ปราศจากส่วนผสมของน้ำหอมและพาราเบน อีกทั้งยังไม่ผ่านการทดสอบกับสัตว์ (Cruelty-Free) 
เนื้องสัมผัสเนื้อครีม
ปริมาณ10 g
ส่วนผสมสำคัญBeewax
เหมาะสำหรับสภาพผิวทุกสภาพผิว
สีสีเบจ
สูตรคุมมัน
กันน้ำกันเหงื่อ
สูตร Non-comedogenic
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
ไม่มีแอลกอฮอล์
No.7

CANMAKECANMAKE Lasting Multi Eyebase

ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาปานกลาง

ทาทับสติ๊กเกอร์ตาสองชั้นได้ ไม่เป็นคราบ เนื้อครีมไม่มีสี

Lasting Multi Eyebase สูตรกันน้ำจาก CANMAKE สามารถใช้ได้ทั้งบริเวณเปลือกตาและคิ้ว เนื่องจากเนื้อสัมผัสไม่มีสี เมื่อทาแล้วเนื้อครีมจะเซ็ตตัวแบบ Translucent ไม่ทำให้อายแชโดว์หรืออายไลเนอร์เปลี่ยนสี ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนช่วยให้เมคอัพบริเวณเปลือกตาติดทนตลอดวันเช้าจรดเย็น รวมถึงช่วยให้สีคิ้วอยู่ทนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ร่วมกับดินสอเขียนคิ้วแบบฝุ่น, แบบดินสอ หรือแบบเจล สามารถทาทับสติ๊กเกอร์แปะตาสองชั้นได้โดยไม่เป็นคราบ ใช้ได้ทั้งผิวแห้ง, ผิวมัน และผิวผสม
เนื้องสัมผัสเนื้อเจล
ปริมาณ8 ml
ส่วนผสมสำคัญSilica, Vitamin E
เหมาะสำหรับสภาพผิวทุกสภาพผิว
สีโปร่งใส (Translucent)
สูตรคุมมัน
กันน้ำกันเหงื่อ
สูตร Non-comedogenic
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
ไม่มีแอลกอฮอล์
No.8

Bobbi BrownBobbi Brown Intensive Serum Radiance Primer

ราคาอ้างอิง
2,450 บาท
ราคาสูง

อายไพรเมอร์สูตรเซรั่ม บำรุงเปลือกตาไปในตัว เนื้อครีมซึมไว

Eye Primer จาก Bobbi Brown รุ่นนี้มีความเข้มข้นเทียบเท่าเซรั่มบำรุงผิวของทางแบรนด์ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น สารสกัดจากโสม, สารสกัดจากรากชะเอมเทศ, สารสกัดจาก Bamboo Grass และ Vitamin E ช่วยบำรุงผิวบริเวณเปลือกตาให้ชุ่มชื้น ไม่แห้ง ทำให้อายแชโดว์ไม่ลอกเป็นขุยหรือจับตัวเป็นก้อนจากอาการผิวแห้ง เพิ่มความติดทนให้อายแชโดว์และอายไลเนอร์รวมถึงปรับสภาพให้เปลือกตาดูสว่างขึ้นอย่างดูเป็นธรรมชาติหนึ่งเฉด มีส่วนผสมของสารกันแดดที่ปกป้องได้ทั้ง UVA และ UVB ซึมไวไม่ต้องรอนาน

เนื้องสัมผัสเนื้อครีม
ปริมาณ5 ml
ส่วนผสมสำคัญสารสกัดจากโสม, สารสกัดจากรากชะเอมเทศ, สารสกัดจาก Bamboo Grass, Vitamin E
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวแห้ง, ผิวผสม
สีสีเบจ
สูตรคุมมัน
กันน้ำกันเหงื่อ
สูตร Non-comedogenic
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
ไม่มีแอลกอฮอล์
No.9

NEE CARA NEE CARA Prime Eyeshadow Base

ราคาอ้างอิง
56 บาท
ราคาต่ำ

อายแชโดว์อยู่ทน เพิ่มการกันน้ำ เนื้อครีมเหลว เกลี่ยง่าย

NEE CARA Prime Eyeshadow Base อายไพรเมอร์ชนิดครีม อยู่ในรูปแบบแท่งพร้อมแปรงในแพ็กเกจ หัวแปรงนุ่ม ช่วยให้การเกลี่ยเนื้อครีมง่ายขึ้น เฉดสีเป็นสีเบจโทนสว่างเมื่อเซ็ตตัวแล้วจะช่วยปรับสภาพผิวบริเวณเปลือกให้ดูสว่างขึ้นเล็กน้อย แต่แนบสนิทไปกับผิวดูเป็นธรรมชาติ เพิ่มประสิทธิภาพการกันน้ำกันเหงื่อให้กับอายแชโดว์หรืออายไลเนอร์ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ มีส่วนผสมที่ช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็นอายแชโดว์แบบชิมเมอร์หรือแบบกลิตเตอร์ เพราะสามารถช่วยให้กลิตเตอร์ไม่ร่วงลงมาเปื้อนใต้ตาระหว่างวัน

เนื้องสัมผัสเนื้อครีม
ปริมาณ6.8 ml
ส่วนผสมสำคัญSilica, Vitamin E
เหมาะสำหรับสภาพผิวทุกสภาพผิว
สีสีเบจ
สูตรคุมมัน
กันน้ำกันเหงื่อ
สูตร Non-comedogenic
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
ไม่มีแอลกอฮอล์
No.10

CatriceCatrice Liquid Camouflage Under Eye Primer

ราคาอ้างอิง
161 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

กลบร่องริ้วรอยได้ทั้งเปลือกตาและใต้ตา สีใส แนบสนิทไปกับผิว

สำหรับ Eye Primer ชนิดเนื้อลิควิดจาก Catrice มาพร้อมกับสีใส เนื้อสัมผัสมีความลื่น เมื่อเซ็ตตัวได้ที่แล้วจะทำหน้าที่เสมือนชั้นฟิล์มบาง ๆ เคลือบไว้ กลืนไปกับสีผิวเดิมทันที ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนให้พร้อมก่อนการแต่งหน้า อีกทั้งยังช่วยกลบร่องริ้วรอยทั้งเปลือกตาและใต้ตาได้ในระดับหนึ่ง โดยสูตรนี้ทางแบรนด์ระบุว่าสามารถลงคอนซีลเลอร์ทับได้โดยที่ไม่เป็นคราบ เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะของอายแชโดว์และอายไลเนอร์ทั้งแบบฝุ่นและแบบครีมให้ติดทน ผู้ที่มีผิวมันหรือผิวผสมสามารถใช้ได้เพราะเป็นสูตร Oil-Free

เนื้องสัมผัสเนื้อลิควิด
ปริมาณ5 ml
ส่วนผสมสำคัญGlycerin
เหมาะสำหรับสภาพผิวผิวแห้ง, ผิวผสม
สีโปร่งใส (Translucent)
สูตรคุมมัน
กันน้ำกันเหงื่อ
สูตร Non-comedogenic
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีพาราเบน
ไม่มีแอลกอฮอล์

บทส่งท้าย

ถึงแม้ Eye Primer จะเป็นตัวช่วยให้เครื่องสำอางของเราติดทนนาน แต่ในวันที่เราอยากได้ลุคใส ๆ และบางเบา Eye Primer ก็อาจจะไม่จำเป็นมากนัก เพราะเราจะได้ไม่ต้องเช็ดทำความสะอาดที่บริเวณเปลือกตาอันบอบบางบ่อย ๆ แถมยังช่วยลดการเกิดริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาได้อีกด้วย นอกจากนี้ การใช้ Eye Primer สูตรกันน้ำจะต้องใส่ใจกับการรักษาความสะอาดให้มากขึ้น เพราะหากทำความสะอาดไม่ดีอาจเกิดการสะสมของสารเคมีและเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดการติดเชื้อและกลายเป็นสิวอุดตันได้

TOP 5 Eye Primer แนะนำ

อันดับที่ 1: KMAKMA Secret Poreless Skin Primer

อันดับที่ 2: InnisfreeInnisfree No Sebum Blur Primer

อันดับที่ 3: BrowitBrowit Eyeshadow Base

อันดับที่ 4: Bbia Bbia Last Eye Primer

อันดับที่ 5: THE SAEMTHE SAEM Saemmul Eye Primer

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับดวงตา
  4. 10 อันดับ Eye Primer ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ติดทน ลดหนังตามัน

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่ากันน้ำ
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
เมจิกเขียนคิ้ว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อินไลเนอร์
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
ที่เขียนคิ้ว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อายแชโดว์สีพีช
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
พาเลทตา
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่าใส
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อายไลเนอร์กันน้ำ
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่าเซเว่น

ค้นหาตามหมวดหมู่