mybest
เครื่องสำอางสำหรับดวงตา

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับดวงตา
  4. 8 อันดับ เมจิกเขียนคิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Canmake, Maybelline
  • 8 อันดับ เมจิกเขียนคิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Canmake, Maybelline 1
  • 8 อันดับ เมจิกเขียนคิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Canmake, Maybelline 2
  • 8 อันดับ เมจิกเขียนคิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Canmake, Maybelline 3
  • 8 อันดับ เมจิกเขียนคิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Canmake, Maybelline 4
  • 8 อันดับ เมจิกเขียนคิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Canmake, Maybelline 5

8 อันดับ เมจิกเขียนคิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Canmake, Maybelline

ปัจจุบันเครื่องสำอางถูกพัฒนามากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ วางขายอยู่ตลอด หนึ่งในนั้นก็คือ "เมจิกเขียนคิ้ว" ซึ่งเป็นที่เขียนคิ้วที่มาในรูปแบบคล้ายกับอายไลเนอร์ มีลักษณะหัวคล้ายกับปากกา บางรุ่นก็มีลักษณะเป็นแฉก บางรุ่นก็คล้ายกับปลายพู่กัน ทำให้มีจุดเด่นอยู่ที่เขียนง่าย สามารถวาดเลียนแบบเส้นขนจริงได้ ได้ฟินิชลุคที่ค่อนข้างเป็นธรรมชาติ


อย่างไรก็ตาม สำหรับในไทยแล้วหลายคนยังไม่ค่อยรู้จักสินค้าประเภทนี้กันสักเท่าไร วันนี้เราเลยจะมาอธิบายวิธีการเลือกเมจิกเขียนคิ้วที่คุณควรรู้ และรวบรวมสินค้ายอดฮิต จากแบรนด์ยอดนิยมทั้ง Maybelline New York, Cathy Doll, Canmake, Etude House, LOreal Paris ก่อนจะนำมาเปรียบเทียบสินค้าคุณสมบัติต่าง ๆ กันค่ะ โดยแต่ละหัวข้อจะมีรายละเอียดอย่างไร อย่ารอช้า รีบไปอ่านกันเลยค่ะ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/07/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกเมจิกเขียนคิ้ว

ตามที่เราเกริ่นไปในข้างต้นว่า สินค้าประเภทนี้ยังไม่ค่อยแพร่หลายในบ้านเราสักเท่าไร ทำให้หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า มีอะไรบ้างที่ต้องคำนึงเวลาเลือกซื้อ ถ้าอย่างนั้น เรามาเริ่มศึกษาหลักการเลือกเมจิกเขียนคิ้วกันก่อนดีกว่าค่ะ

1

เลือกจากลักษณะการใช้งาน

เมจิกเขียนคิ้วสามารถแบ่งย่อยออกเป็น 2 ประเภทตามลักษณะของหัวเมจิก โดยแบบแรกจะเป็นหัวแบบธรรมดา หรือเรียกว่า "แบบ 1 หัว" ส่วนแบบที่ 2 จะเป็น "แบบ 2 หัว" ซึ่งแต่ละแบบจะแตกต่างกันอย่างไร และเหมาะกับการใช้งานแบบไหน มาดูกันเลยค่ะ

แบบ 1 หัว : ใช้งานได้เลย ไม่ต้องมีออฟชั่นเสริม

แบบ 1 หัว : ใช้งานได้เลย ไม่ต้องมีออฟชั่นเสริม

ส่วนใหญ่แล้วแบรนด์ต่าง ๆ จะผลิตสินค้าที่มี 1 หัวออกมาขายค่ะ ทำให้มีสีและฟินิชลุคให้เลือกค่อนข้างเยอะ โดยสามารถใช้เดี่ยว ๆ ได้เลย ไม่ต้องใช้คู่กับแปรงหรือเนื้อแบบฝุ่น อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการวาดเส้นขนที่ละเอียดมากขึ้นหรือต้องการกรอบคิ้วที่คม แนะนำให้ใช้ควบคู่กับอุปกรณ์เขียนคิ้วอื่น ๆ เพิ่มเติมนะคะ

แบบ 2 หัว : เขียนคิ้วจบในแท่งเดียว

แบบ 2 หัว :  เขียนคิ้วจบในแท่งเดียว

เมจิกเขียนคิ้วประเภทนี้จะมีหลายฟังก์ชั่นในตัวเอง ซึ่งแต่ละด้านจะทำหน้าที่หรือให้ฟินิชลุคที่ต่างกัน เมื่อนำมาใช้ด้วยกันแล้วจะช่วยให้คุณที่คิ้วที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น สามารถใช้งานได้สะดวกสบายมากขึ้นกว่าแบบแรก เวลาที่ใช้เขียนคิ้วจึงลดลงไปเยอะเลย ดังนั้น ใครที่ต้องการประหยัดทั้งงบช้อปปิ้งและเวลา แนะนำให้ใช้ประเภทนี้เลยค่ะ

2

เลือกเฉดสีที่เข้ากับสีผม

เลือกเฉดสีที่เข้ากับสีผม

หลายคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า "คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า" ดังนั้น "สี" ของที่เขียนคิ้วจึงกลายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญมาก หากคุณยังไม่อยากถูกคนรอบข้างมองด้วยความตกใจ แนะนำให้เลือกซื้อสีที่ใกล้เคียงกับสีผมของคุณมากที่สุด โดยเลือกสีที่อ่อนหรือเท่ากับสีผม และที่สำคัญคือ ควรจะเทียบสีขณะที่ผมของคุณสัมผัสกับแสงหรืออยู่ในที่สว่าง เพื่อความแม่นยำ และพยายามหลีกเลี่ยงการเทียบตอนที่คุณอยู่ในที่มืด เพราะสีผมจะดูเข้มขึ้น และอาจทำให้คุณเลือกสีพลาดได้


เกร็ดน่ารู้ : หลีกเลี่ยงการใช้เมจิกเขียนคิ้วสีดำสนิท เพราะจะทำให้ใบหน้าดูแข็งและดูดุมากเกินไปค่ะ ดังนั้น หากคุณมีผมสีดำแนะนำให้เลือกเฉดที่ออกเทาหรือโทน Ash แทนจะดีกว่า ส่วนใครที่มีเส้นผมสีน้ำตาลเข้ม ให้เลือกใช้สีน้ำตาลที่ออกโทนแดงหรือส้มแทน เพราะจะเข้ากับใบหน้ามากกว่าค่ะ

3

เช็กหัวเมจิกว่าแต่ละลักษณะมีคุณสมบัติอย่างไร

เพราะลักษณะของหัวเมจิกที่แตกต่างกัน ทำให้แต่ละแบบมีความยากง่ายในการเขียนไม่เหมือนกัน และเพื่อไม่ให้คุณพลาด ซื้อเมจิกเขียนคิ้วที่ไม่ตรงกับการใช้งานมา ถ้าอย่างนั้น เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า ควรจะเลือกใช้แบบไหนถึงจะเข้ากับคุณ

แบบหัวพู่กันเส้นละเอียด : วาดเส้นคิ้วได้เส้นต่อเส้น

แบบหัวพู่กันเส้นละเอียด : วาดเส้นคิ้วได้เส้นต่อเส้น

ด้วยลักษณะของหัวแบบนี้ ทำให้คุณสามารถวาดเส้นขนคิ้วได้แบบเส้นต่อเส้น และให้เส้นที่ค่อนข้างคม จึงเหมาะกับผู้ที่มีขนคิ้วน้อยหรือแหว่งบางส่วน โดยจะเอาไว้ใช้วาดหางให้คมชัดหรือเติมส่วนที่ขาดหายไปก็ได้ แม้แต่คนที่เขียนคิ้วไม่เก่งก็สามารถใช้งานได้ง่าย อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ต้องวาดทีละเส้น ทำให้ต้องใช้เวลาในการวาดค่อนข้างเยอะ ถ้าไลฟ์สไตล์ของสาว ๆ คนไหนเร่งรีบ แนะนำให้ใช้แบบอื่นแทนจะดีกว่าค่ะ

แบบหัวปากกา : เหมาะกับการวาดโครงคิ้ว

แบบหัวปากกา : เหมาะกับการวาดโครงคิ้ว

หัวแบบนี้จะมีลักษณะคล้ายกับปากกาเมจิกที่เอาไว้เขียนหนังสือเลยค่ะ ซึ่งจะต่างจากประเภทก่อนหน้าที่จะคล้ายกับอายไลเนอร์มากกว่า ทำให้วาดเส้นได้คมและความหนาของเส้นเท่ากันตลอดการวาด จึงสามารถวาดเส้นที่หนาได้ ทำให้สัมผัสเวลาใช้งานเหมือนกับดินสอเขียนคิ้ว เหมาะกับมือใหม่หัดเขียน หรือผู้ที่ไม่เคยชินกับการใช้เมจิกเขียนคิ้วค่ะ

แบบหัวส้อม : ใช้งานง่าย เหมาะกับคนมีคิ้วอยู่แล้ว

แบบหัวส้อม : ใช้งานง่าย เหมาะกับคนมีคิ้วอยู่แล้ว
อ้างอิง:maybelline.co.th

หัวแบบนี้จะมีลักษณะคล้ายกับแบบก่อนหน้า แต่ต่างกันที่หัวจะถูกทำให้กลายเป็นแฉกคล้ายกับส้อม ช่วยสร้างขนคิ้วให้ดูหนาและชัดเจนขึ้น แต่เหมาะสำหรับผู้ที่มีคิ้วอยู่แล้วแต่บาง เพราะฟินิชลุคจะดูเป็นธรรมชาติมากกว่า แต่ถ้าใครไม่มีเลยหรือแหว่งเป็นช่วง ๆ แนะนำให้ใช้แบบอื่นจะดีกว่าค่ะ

4

เลือกรุ่นที่ติดทนนาน และดูว่าเป็นสูตร Tint หรือไม่

เลือกรุ่นที่ติดทนนาน และดูว่าเป็นสูตร Tint หรือไม่

แน่นอนว่า คงไม่มีใครอยากให้คิ้วจางหรือหลุดระหว่างวัน เพราะอาจจะส่งผลต่อเมคอัพลุคจนทำให้คุณหมดความมั่นใจได้ ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อแนะนำให้เช็กว่า รุ่นนั้น ๆ เป็นสูตร Tint หรือไม่ เพราะสูตรดังกล่าวจะทำให้สีติดทนนาน ไม่หลุดหรือจางในระหว่างวัน

เกร็ดน่ารู้ : สำหรับสาวผิวมันคุณต้องระวังปัญหาคิ้วหลุดหรือจางระหว่างวันเป็นพิเศษนะคะ เพราะความมันคือศัตรูตัวฉกาจของเมคอัพอยู่แล้ว รุ่นที่คุณควรใช้จะต้องเป็นสูตร Tint เท่านั้น และถ้ากลัวจะติดไม่ทนพอให้ปัดมาสคาร่าคิ้วเคลือบทับอีกทีจะช่วยได้มากขึ้นค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

8 อันดับ เมจิกเขียนคิ้ว ยี่ห้อไหนดี จาก Canmake, Maybelline

เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า มีเมจิกเขียนคิ้วยี่ห้อไหนบ้างที่น่าสนใจ ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณพิจารณาจากหลักการที่ได้อ่านไปในข้างต้น เพื่อให้ได้เมจิกเขียนคิ้วที่เหมาะกับตัวเองที่สุดค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Maybelline New York

Tattoo Brow Ink Pen

Maybelline New York Tattoo Brow Ink Pen 1

299 บาท

ราคาปานกลาง

หัวส้อม 4 แฉก เขียนง่าย หมึกสูตรติดทนนาน ไม่เลอะเปรอะเปื้อน

2

Cathy Doll

Real Brow 4D Tattoo Tint

Cathy Doll  Real Brow 4D Tattoo Tint 1

215 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สีสวยเป็นธรรมชาติ ฟินิชลุคเหมือนคิ้วจริง ปริมาณน้ำหมึกเยอะ

3

Canmake

Eyebrow Liquid

Canmake  Eyebrow Liquid 1

250 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หัวแปรงเรียวเล็ก สูตรแห้งไว ทนต่อการถูและน้ำมันบนใบหน้า

4

Etude House

Tint My 4-Tip Brow

Etude House Tint My 4-Tip Brow 1

259 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หัวส้อม 4 แฉกเขียนคิ้วดูเป็นธรรมชาติ โทนสีสวย มีให้เลือกหลายสี

5

LOreal Paris

Brow Artist Tattoo Tint

LOreal Paris Brow Artist Tattoo Tint 1

225 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สีเป็นธรรมชาติ แห้งไว ติดทน มาพร้อมมาสคาร่าคิ้วช่วยเพิ่มมิติ

6

Urban Decay

Brow Blade Ink Stain + Waterproof Pencil Pencil

Urban Decay Brow Blade Ink Stain + Waterproof Pencil Pencil  1

1,100 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เส้นคมชัดดูสมจริง ฟินิชลุคเป็นธรรมชาติ มี 2 เนื้อสัมผัสในแท่งเดียว

7

Stila

Stay All Day® Waterproof Brow Color

Stila Stay All Day® Waterproof Brow Color 1

750 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อเนียนลื่นไม่รันเป็นริ้ว สูตร Waterproof กันน้ำและเหงื่อ

8

MAC

Shape & Shade Brow Tint

MAC Shape & Shade Brow Tint 1

1,200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

รวมเนื้อลิควิดและแบบฝุ่น ฟินิชลุคเป็นธรรมชาติ ติดทนนาน

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Maybelline New YorkTattoo Brow Ink Pen

Tattoo Brow Ink Pen 1
อ้างอิง:maybelline.co.th
ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาปานกลาง

หัวส้อม 4 แฉก เขียนง่าย หมึกสูตรติดทนนาน ไม่เลอะเปรอะเปื้อน

และแล้วก็มาถึงอันดับที่หลายคนรอคอย สำหรับรุ่นนี้มีหัวส้อม 4 แฉก เพื่อช่วยเขียนคิ้วได้เป็นธรรมชาติมากขึ้น ส่วนหมึกก็เขียนลื่นไหลได้ดี ไม่จับตัวเป็นก้อนหรือรันเป็นริ้ว ๆ ให้สีที่เข้มคมชัดเสมอกันตลอดทั้งเส้น นอกจากนี้ ยังเป็นสูตรติดทนนานเป็นพิเศษ ไม่เลอะและไม่เปื้อนระหว่างวัน หลายคนที่ใช้จริงต่างบอกว่า เขียนง่าย สีสวย ฟินิชลุคเป็นธรรมชาติจนเหมือนไม่ได้เขียน ทำให้รุ่นนี้กลายเป็นลูกรักของใครหลายคนเลยล่ะค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Cathy Doll Real Brow 4D Tattoo Tint

ราคาอ้างอิง
215 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สีสวยเป็นธรรมชาติ ฟินิชลุคเหมือนคิ้วจริง ปริมาณน้ำหมึกเยอะ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่ารุ่นนี้เขาเปลี่ยนแพ็กเกจใหม่นะคะ โดยปรับปรุงให้มีด้ามจับที่ใหญ่ขึ้น เพื่อช่วยให้ใช้งานง่ายกว่าเดิม และเพิ่มปริมาณเนื้อลิควิดเป็น 2 เท่า ส่วนคุณภาพยังคงดีเหมือนเดิมค่ะ เนื้อหมึกเขียนแล้วให้สีและเนื้อที่ค่อนข้างสม่ำเสมอเท่ากันตลอดทั้งเส้น แห้งไวพอประมาณ หัวแปรงช่วยให้เขียนคิ้วเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยที่ระหว่างวันคิ้วไม่ค่อบลบเลือนเท่าไรนัก แต่ถ้าใครผิวผสมหรือผิวมัน แนะนำให้เตรียมผิวให้ดีก่อนใช้นะคะ 

No.3

Canmake Eyebrow Liquid

Eyebrow Liquid 1
อ้างอิง:canmake.com
ราคาอ้างอิง
250 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หัวแปรงเรียวเล็ก สูตรแห้งไว ทนต่อการถูและน้ำมันบนใบหน้า

มาถึงอันดับที่ 3 ของเรากันบ้าง รุ่นนี้เป็นสูตรแห้งไว และติดทนนานเป็นพิเศษแม้จะถูกถูหรือสัมผัสกับความมันบนใบหน้า (Sebum) ก็ตาม โดยมีปลายหัวแปรงที่เรียวเล็ก สามารถเข้าถึงพื้นที่เล็ก ๆ อย่างหางคิ้วได้ และหัวแปรงมีความแข็งเป็นทรง ช่วยให้เขียนง่ายขึ้น ส่วนเนื้อลิควิดก็เขียนลื่น สีสวยชัดเจนเป็นธรรมชาติ ให้ฟินิชลุคที่แนบเนียน ใครที่กำลังมองหาเมจิกเขียนคิ้วราคาย่อมเยาแต่มีคุณภาพ ต้องลองซื้อมาพิสูจน์ด้วยตัวเองนะคะ

No.4

Etude HouseTint My 4-Tip Brow

ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หัวส้อม 4 แฉกเขียนคิ้วดูเป็นธรรมชาติ โทนสีสวย มีให้เลือกหลายสี

จุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่หัวแปรง 4 แฉก ช่วยให้เขียนคิ้วได้เป็นธรรมชาติมากขึ้น เหมือนมีเส้นขนจริง ๆ โดยมีเนื้อลิควิดที่เขียนแล้วสมูท เม็ดสีแน่น โทนสีคล้ายกับสีคิ้วจริงตามธรรมชาติ ระหว่างวันคิ้วไม่ค่อยลบเลือนเท่าไรนัก เทียบราคากับคุณภาพแล้วถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ ค่ะ อย่างไรก็ตาม หัวแปรงแบบนี้ต้องอาศัยการฝึกเขียนประมาณหนึ่ง ถึงจะออกมาสวยสมบูรณ์แบบ แต่เมื่อชำนาญแล้วบอกเลยว่า ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นคุ้มกับที่เหนื่อยแน่นอนค่ะ 

No.5

LOreal ParisBrow Artist Tattoo Tint

Brow Artist Tattoo Tint 1
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
225 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
225 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สีเป็นธรรมชาติ แห้งไว ติดทน มาพร้อมมาสคาร่าคิ้วช่วยเพิ่มมิติ

อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะมี 2 หัวในแท่งเดียว ด้านหนึ่งเป็นหัวแบบปากกาเมจิก เนื้อหมึกนุ่มลื่นเขียนง่าย โทนสีเป็นธรรมชาติ เม็ดสีชัดสม่ำเสมอ แห้งไว ระหว่างวันไม่ลบเลือน ส่วนหัวอีกด้านเป็นมาสคาร่าคิ้ว ช่วยเพิ่มมิติให้คิ้วดูสมจริงมากขึ้น มาในแพ็กเกจด้ามปากกาที่มีขนาดใหญ่ ช่วยให้จับถนัดมือ สะดวกต่อการเขียน เมื่อเทียบกับราคาแล้วน่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ ใครที่กำลังมองหาเมจิกเขียนคิ้วอเนกประสงค์ เราขอแนะนำตัวนี้เลยค่ะ

No.6

Urban DecayBrow Blade Ink Stain + Waterproof Pencil Pencil

ราคาอ้างอิง
1,100 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เส้นคมชัดดูสมจริง ฟินิชลุคเป็นธรรมชาติ มี 2 เนื้อสัมผัสในแท่งเดียว

แบรนด์นี้โดดเด่นในเรื่องเครื่องสำอางที่เกี่ยวข้องกับดวงตาอยู่แล้วค่ะ เมจิกเขียนคิ้วรุ่นนี้จึงน่าจับตามองไม่น้อย ด้วยเอกลักษณ์ที่มี 2 หัว ด้านหนึ่งเป็นแบบเมจิก ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นหัวดินสอ ช่วยให้คิ้วของคุณดูมีมิติมากขึ้น ผู้ใช้จริงหลายคนรีวิวไว้ว่า ด้านที่เป็นหัวพู่กันเขียนง่าย ให้เส้นที่คมและดูสมจริงเป็นธรรมชาติมาก โดยปริมาณน้ำหมึกที่ออกมาก็พอเหมาะ และที่สำคัญยังติดทนมากอีกด้วย ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเลยทีเดียว 

No.7

StilaStay All Day® Waterproof Brow Color

Stay All Day® Waterproof Brow Color 1
อ้างอิง:stilacosmetics.com
ราคาอ้างอิง
750 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
750 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เนื้อเนียนลื่นไม่รันเป็นริ้ว สูตร Waterproof กันน้ำและเหงื่อ

นอกจากจะโด่งดังเรื่องอายแชโดว์แล้ว แบรนด์นี้เขายังมีเมจิกเขียนคิ้วที่น่าสนใจมากอีกด้วยค่ะ เพราะรุ่นนี้มีเนื้อสัมผัสที่นุ่มลื่นเขียนง่าย ลักษณะเส้นไม่รันเป็นริ้ว ๆ และแห้งไว มีเม็ดสีที่สม่ำเสมอ ส่วนขนาดแท่งก็พอดีมือ ช่วยให้ควบคุมการใช้ง่าย และที่สำคัญยังเป็นสูตร Waterproof สามารถกันน้ำกันเหงื่อและติดทนนานตลอดทั้งวัน ทั้งยังมีรีวิวจากผู้ใช้จริงบอกว่า สามารถกันน้ำได้แม้กระทั่งในวันฝนตก ติดทนแบบนี้ สาว ๆ ควรมีติดตัวไว้สักแท่งแล้วนะคะ

No.8

MACShape & Shade Brow Tint

Shape & Shade Brow Tint 1
อ้างอิง:maccosmetics.co.th
ราคาอ้างอิง
1,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
1,200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

รวมเนื้อลิควิดและแบบฝุ่น ฟินิชลุคเป็นธรรมชาติ ติดทนนาน

เริ่มต้นกันด้วยเมจิกเขียนคิ้วจากแบรนด์ที่เป็นลูกรักของใครหลายคน ซึ่งรุ่นนี้ได้รวมหัว 2 แบบและเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกันไว้ในแท่งเดียว โดยด้านหนึ่งเป็นหัวแบบเมจิก ที่มีเนื้อลิควิดเนียนลื่น ไม่รันเป็นริ้ว ๆ ให้สีชัด วาดเส้นขนได้ง่ายและดูสมจริง ส่วนอีกด้านเป็นหัวแบบสีแต้ม ใช้คู่กับที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น เมื่อใช้ด้วยกันแล้วยิ่งให้ผลลัพธ์ที่สวยสมจริงเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยมีหลายโทนสีให้เลือก ซึ่งทุกโทนมีความเป็นธรรมชาติสูง ใช้แล้วดูดีแน่นอนค่ะ

วิธีการเขียนคิ้วให้เป็นธรรมชาติ

วิธีการเขียนคิ้วให้เป็นธรรมชาติ

คนส่วนใหญ่ที่ไม่เคยใช้เมจิกเขียนคิ้วมาก่อน อาจจะเจอปัญหา เขียนแล้วคิ้วดูเป็นปื้น มองแล้วดูเหมือนคิ้วหนา ไม่เป็นธรรมชาติ สาเหตุมาจากการเขียนไม่ถนัดนั่นเองค่ะ 


อันดับแรก หลังจากที่คุณกันคิ้วมาแล้วเรียบร้อยแล้ว ให้สังเกตแนวเส้นขนของตัวเองว่า ส่วนไหนที่ว่างอยู่หรือขาดหายไป ให้ใช้เมจิกตวัดวาดเลียนแบบเส้นขน โดยไล่ไปตามแนวเดิมของคิ้วจริง และระมัดระวังอย่าให้เข้มเกินไปนะคะ นอกจากนี้ สำหรับมือใหม่ไม่แนะนำให้ใช้เมจิกเขียนเป็นโครงคิ้วแล้วถมสีนะคะ เพราะคิ้วของคุณจะดูหนาขึ้นมาทันที


เกร็ดน่ารู้ : สีของหมึกเมจิกเขียนคิ้วจะจางลงหากเจอกับน้ำมัน ดังนั้น หากใครใช้รองพื้นเนื้อครีมหรือลิควิด แนะนำให้ปัดแป้งฝุ่นบริเวณคิ้วก่อนจะเขียน เพื่อช่วยให้สีเด่นชัดมากขึ้นค่ะ

บทความที่เขียนคิ้วที่เกี่ยวข้อง

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากใครยังลังเลอยู่ว่าจะเปิดใจลองเลือกใช้เมจิกเขียนคิ้วหรือจะใช้ที่เขียนคิ้วแบบเดิมดี เราก็ได้นำข้อมูลที่น่าสนใจทั้งในส่วนของวิธีการเลือกและสินค้ายอดนิยม ทั้งดินสอเขียนคิ้วและที่เขียนคิ้วแบบต่าง ๆ มาให้เปรียบเทียบกันด้วยค่ะ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบทความนี้ เชื่อว่าหลายคนคงเข้าใจหลักการเลือกซื้อ และเริ่มสนใจเมจิกเขียนคิ้วกันมากขึ้นแล้วใช่ไหมคะ โดยก่อนจะซื้ออย่าลืมเช็กด้วยว่า สินค้ารุ่นนั้น ๆ เหมาะกับเราจริงหรือไม่ อันดับแรกให้ดูที่จำนวนของหัวแปรง ลักษณะของหัว และสีที่เข้ากับเส้นผม เมื่อได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับตัวเองแล้ว อย่าลืมคำนึงวิธีการเขียนด้วยนะคะ เพราะต่อให้สินค้าดีแค่ไหน ถ้าเราใช้งานไม่เป็น ฟินิชลุคที่ออกมากก็อาจจะไม่ถูกใจคุณก็เป็นได้ 


นอกจากนี้ อีกหนึ่งข้อที่ต้องระวัง คือ การเก็บรักษา เพราะด้วยความที่มีเนื้อเป็นน้ำหมึก หากไม่ถูกใช้งานนาน ๆ จะทำให้หมึกแห้งได้ค่ะ แนะนำว่าถ้าซื้อไปแล้วให้ใช้บ่อย ๆ เพื่อเป็นการรักษาสภาพสินค้า และใช้งานได้อย่างคุ้มค่าค่ะ

TOP 5 เมจิกเขียนคิ้ว แนะนำ

อันดับที่ 1: Maybelline New YorkTattoo Brow Ink Pen

อันดับที่ 2: Cathy Doll Real Brow 4D Tattoo Tint

อันดับที่ 3: Canmake Eyebrow Liquid

อันดับที่ 4: Etude HouseTint My 4-Tip Brow

อันดับที่ 5: LOreal ParisBrow Artist Tattoo Tint

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. เครื่องสำอางสำหรับดวงตา
  4. 8 อันดับ เมจิกเขียนคิ้ว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 รวมแบรนด์ Canmake, Maybelline

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
พาเลทตา
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่า ถูกและดี
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่าเซเว่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
Eye Primer
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
มาสคาร่าสีน้ำตาล
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อายแชโดว์สีพีช
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อายแชโดว์สี Rose Gold
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
เจลเขียนคิ้ว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
ดินสอเขียนคิ้ว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > เครื่องสำอางสำหรับดวงตา >
อายไลเนอร์ดินสอ

ค้นหาตามหมวดหมู่