mybest
ของใช้ส่วนตัว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ของใช้ส่วนตัว
  4. 10 อันดับ น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กำจัดแบคทีเรียได้หมดจด
  • 10 อันดับ น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กำจัดแบคทีเรียได้หมดจด 1
  • 10 อันดับ น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กำจัดแบคทีเรียได้หมดจด 2
  • 10 อันดับ น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กำจัดแบคทีเรียได้หมดจด 3
  • 10 อันดับ น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กำจัดแบคทีเรียได้หมดจด 4
  • 10 อันดับ น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กำจัดแบคทีเรียได้หมดจด 5

10 อันดับ น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กำจัดแบคทีเรียได้หมดจด

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟและไวน์เป็นชีวิตจิตใจ คงเป็นธรรมดาที่จะกังวลเกี่ยวกับปัญหาคราบฟันกันบ้างใช่ไหมล่ะคะ ? หากคุณเป็นคนที่กำลังเผชิญกับปัญหาเหล่านี้อยู่ "น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว" คือ สิ่งที่จะช่วยคุณได้ค่ะ เพราะสามารถใช้ในการปกป้อง ดูแลสุขภาพของช่องปากและฟันให้แข็งแรงอย่างง่ายดายได้ในทุก ๆ วัน แต่อย่างไรก็ตาม น้ำยาบ้วนปากสูตรนี้ก็มีมากมายหลากหลายยี่ห้อตามท้องตลาด จนทำให้เราไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนถึงจะดี


ดังนั้น ในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการเลือกน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ให้กับคุณ พร้อมคำแนะนำจากทันตแพทย์ และยังมีการจัด 10 อันดับ น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ที่ผู้คนนิยมใช้จากหลากหลายแบรนด์ เช่น LISTERINE, Oral-B, Systema, Colgate และอีกมากมาย จะมีผลิตภัณฑ์ไหนบ้างนั้น เรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ !

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/06/2023
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ผู้เชี่ยวชาญ
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

คุณดรีมเรียนจบด้านทันตแพทยศาสตร์บัณทิต และได้รับทุนการศึกษาต่อระดับปริญญาเอก สาขารังสีวิทยาช่องปากและใบหน้าขากรรไกรที่ Tokyo Medical and Dental University ประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังมีประสบการณ์การสอนในโรงเรียนทันตแพทย์ทั้งที่ประเทศไทยและญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังเคยร่วมจัดทำโครงการอาสาเพื่อเผยแพร่ความรู้ในเรื่องของสุขภาพช่องปากและส่งเสริมให้คนหันมาสนใจดูแลสุขภาพช่องปาก โดยเน้นให้เกิดความเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญและสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ปัจจุบันคุณดรีมกำลังทำงานวิจัยเกี่ยวกับการวินิจฉัยมะเร็งช่องปากและใบหน้าขากรรไกรด้วย CT, PET/CT และ MRI โดยมีความตั้งใจที่จะหาวิธีที่จะช่วยวินิจฉัยโรคได้ตั้งแต่แรกเริ่ม เพื่อที่ผู้ป่วยจะได้รับการรักษาได้ทันท่วงที ซึ่งคุณดรีมเชื่อว่าความรู้มีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ สิ่งที่เราเรียนรู้ว่าจริงในวันนี้ อีก 10 ปีข้างหน้าอาจถูกพิสูจน์ว่าไม่จริง ดังนั้นเราจึงต้องหมั่นศึกษาอัพเดตความรู้ใหม่อยู่ตลอดเพื่อการเติบโต

ประวัติของ ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว

ก่อนที่เราจะไปพูดถึงการจัด 10 อันดับน้ำยาบ้วนปากที่ทำให้ฟันขาว เรามาศึกษาถึงวิธีการเลือกซื้อน้ำยาบ้วนปากเหล่านี้กันก่อน เพื่อที่เวลาไปเลือกซื้อจริง ๆ แล้ว คุณจะได้มีข้อมูลติดตัวไว้เพื่อช่วยพิจารณาได้มากขึ้นยังไงล่ะคะ

1

ขั้นแรก เช็กความแตกต่างของคุณสมบัติที่ทำให้ฟันขาวของน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว

ขั้นแรก เช็กความแตกต่างของคุณสมบัติที่ทำให้ฟันขาวของน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว

คุณสมบัติของน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาวนั้น หลัก ๆ แล้วจะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบค่ะ แบบแรก คือ น้ำยาบ้วนปากที่ช่วยขจัดคราบสกปรกบนผิวฟัน และแบบที่สอง คือ ช่วยคงความขาวให้ฟันของคุณ ซึ่งบางผลิตภัณฑ์ก็มีคุณสมบัติครบทั้งสองอย่าง แต่บางผลิตภัณฑ์ก็มีแค่เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น คุณจึงควรเลือกให้เหมาะสมตามวัตถุประสงค์ในการใช้งานของคุณเอง สำหรับผู้ที่ต้องการให้ฟันของตัวเองขาวขึ้น โดยสูตรที่ช่วยขจัดคราบและสิ่งสกปรกบนฟัน จะเป็นสูตรที่มีส่วนประกอบหลัก เช่น โซเดียมไบคาร์บอเนต, โซเดียม ไตรโพลีฟอสเฟต, ซิลิกอนไดออกไซด์ และแคลเซียมคาร์บอเนต 


ส่วนผู้ที่อยากรักษาสภาพของฟันให้ขาวสวยยาวนานดังเดิม เราขอแนะนำให้เลือกใช้น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว อีกสูตรที่ช่วยป้องกันไม่ให้ฟันเป็นคราบเหลือง ด้วยสูตรที่มีส่วนประกอบ คือ กรดมาลิก (Malic Acid) และกรดไฟติก (Phytic Acid) หรือจะเลือกใช้สูตรที่มีทั้งคุณสมบัติในการขจัดคราบ ควบคู่ไปการป้องกันไม่ให้ฟันเหลืองด้วยก็ได้ค่ะ 

2

เลือกให้ถูกว่าต้องการ "น้ำยาบ้วนปาก" หรือ "ยาสีฟันสูตรน้ำ"

เลือกให้ถูกว่าต้องการ "น้ำยาบ้วนปาก" หรือ "ยาสีฟันสูตรน้ำ"

รู้หรือไม่ ผลิตภัณฑ์ที่คุณสามารถใช้บ้วนปากเพื่อทำความสะอาดได้ นอกจากน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว แบบทั่วไป ยังมี "ยาสีฟันสูตรน้ำ" ที่ใช้ได้อีกนะคะ สำหรับวิธีใช้ คือ เราจะต้องกลั้วปากให้เกิดฟองก่อน จากนั้นก็แปรงฟันต่อให้สะอาด แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ซึ่งว่ากันตามตรงแล้ว ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ฟันขาวส่วนมากมักอยู่ในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ยาสีฟันสูตรน้ำนี่ล่ะค่ะ ถ้าหากคุณคาดหวังการดูแลช่องปากเพื่อให้ฟันขาวเองที่บ้าน เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้ยาสีฟันสูตรน้ำ เพราะเมื่อแปรงฟันด้วยยาสีฟันตัวนี้ น้ำยาจะสามารถซอกซอนเข้าไปตามซอกฟันได้ดีกว่าการใช้ยาสีฟันแบบปกติ คุณจึงสามารถคาดหวังประสิทธิภาพที่ช่วยให้ฟันขาวได้มากยิ่งขึ้นค่ะ

ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

Liquid Toothpaste หรือยาสีฟันสูตรน้ำ คือ ยาสีฟันที่อยู่ในรูปของของเหลว วิธีใช้คืออมกลั่วให้ทั่วปากแล้วจึงแปรงฟันต่อตามวิธีปกติค่ะ ยาสีฟันสูตรน้ำนี้ได้รับการศึกษาแล้วว่ามีประสิทธิภาพในการกำจัดคราบจุลินทรีย์และป้องกันโรคเหงือกอักเสบได้ หากมีสารทำให้ฟันขาวอยู่ในส่วนผสมด้วยก็มีโอกาสที่จะช่วยให้ฟันขาวขึ้นค่ะ การแปรงฟันด้วยยาสีฟันสูตรน้ำควรใช้ตามคำแนะนำของผลิตภัณฑ์ อย่างไรก็ตามก็ควรแปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ครั้งละ 2 - 3 นาทีค่ะ

3

เลือกน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว สูตรที่มีแอลกอฮอล์ สำหรับผู้ที่ต้องการความสดชื่น

เลือกน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว สูตรที่มีแอลกอฮอล์ สำหรับผู้ที่ต้องการความสดชื่น

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว มีให้คุณเลือกได้ทั้งแบบที่มีแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์ สำหรับสูตรที่มีแอลกอฮอล์นั้น เหมาะกับผู้ที่ต้องการความรู้สึกสดชื่นและสะอาดสะอ้านกว่าที่เคย แต่สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพในช่องปาก เช่น มีอาการเหงือกอักเสบ หรือเป็นแผลเปื่อยได้ง่าย ควรเลือกใช้สูตรที่ไม่มีแอลกอฮอล์ เพราะอ่อนโยนต่อช่องปากมากกว่า ส่วนมากสูตรนี้จะเคลมว่าไม่ทำให้แสบปากด้วยค่ะ ในแง่ของการช่วยให้ฟันขาว น้ำยาบ้วนปากจะมีหรือไม่มีแอลกอฮอล์นั้น ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการทำให้ฟันของคุณขาวขึ้นแต่อย่างใด เพราะฉะนั้น คุณจึงสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการของคุณเองเลยค่ะ

ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

การใช้น้ำยาบ้วนปากที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์จะมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียในช่องปาก โดยรวมแล้วการบ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์จะช่วยให้สุขภาพช่องปากดีขึ้นและทำให้ลมหายใจสดชื่น ทั้งนี้ทั้งนั้นข้อเสียของแอลกอฮอล์เมื่อมีความเข้มข้นมากกว่า 25% จะไปทำให้ช่องปากแห้ง จึงอาจเกิดอาการแสบร้อนในช่องปากได้ หากใครกังวลเรื่องอาการแสบร้อนในช่องปากและต้องการใช้น้ำยาบ้วนปากที่อ่อนโยน ก็ควรเลือกใช้น้ำยาบ้วนปากที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ค่ะ

4

พิจารณาคุณสมบัติอื่น ๆ ของน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ควบคู่ไปด้วย

พิจารณาคุณสมบัติอื่น ๆ ของน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ควบคู่ไปด้วย

ถึงแม้ว่าการที่มีฟันขาวสวยจะช่วยให้คุณดูดีและมีความมั่นใจมากขึ้น แต่ก็ไม่ควรละเลยปัญหาอื่น ๆ ที่อาจเกิดในช่องปากนะคะ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาฟันผุ, โรคเหงือกอักเสบ, ปัญหาด้านกลิ่นปาก เป็นต้น เพราะถึงฟันจะขาวสวยเพียงใด แต่หากไม่สามารถใช้งานได้จริง ก็คงจะไม่มีประโยชน์อะไรหรอกจริงไหมคะ ? ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากคุณกังวลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพในช่องปาก ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลและป้องกันในส่วนของฟันผุหรือโรคเหงือกควบคู่ไปด้วย ส่วนผู้ที่ชอบสูบบุหรี่เป็นประจำ อาจเลือกใช้น้ำยาบ้วนปากที่ช่วยลดปัญหาเรื่องลมหายใจไม่สดชื่น เป็นต้น เพียงเท่านี้ คุณก็พร้อมจะมีฟันที่ทั้งขาวใสและสุขภาพดีแล้วล่ะค่ะ

ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

นอกจากความสวยงามแล้ว อย่าลืมคำนึงถึงสุขภาพช่องปากด้วยนะคะ เราควรเลือกน้ำยาบ้วนปากที่ช่วยป้องกันการเกิดคราบจุลินทรีย์และหินปูนอันเป็นสาเหตุของโรคฟันผุและโรคเหงือกอักเสบ จากการศึกษาพบว่าส่วนประกอบซึ่งเป็นสารทางเคมี เช่น คลอร์เฮกซิดีน, ซิทิวไพริดิเนียม คลอไรด์, และฟลูออไรด์ มีประสิทธิภาพในการช่วยขจัดคราบหินปูน ป้องกันการสะสมของคราบจุลินทรีย์ และช่วยป้องกันและรักษาโรคปริทันต์อักเสบได้ค่ะ หากมีกลิ่นปากก็สามารถใช้น้ำยาบ้วนปากที่มีส่วนประกอบของคลอร์เฮกซิดีน, ซิทิวไพริดิเนียม คลอไรด์ และซิงค์ จากการศึกษาพบว่ามีประสิทธิภาพในการลดกลิ่นปากได้ดีที่สุดค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ น้ำยาบ้วนปากที่ทำให้ฟันขาว ยี่ห้อไหนดี กำจัดแบคทีเรียได้หมดจด

หลังจากนี้ ก็ได้เวลาของการแนะนำ 10 อันดับ น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาวกันแล้วค่ะ ซึ่งคุณอาจพบว่า น้ำยาบ้วนปากที่ติดอันดับ อาจไม่ได้มีคุณสมบัติตรงตามวิธีที่เราแนะนำไปเสียทั้งหมด เพราะความชื่นชอบของผู้บริโภคแต่ละคนก็มีความแตกต่างกันออกไปนั่นเองค่ะ
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Oral-B

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ทรีดีไวท์

Oral-B น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ทรีดีไวท์ 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไร้แอลกอฮอล์ ไม่แสบปาก การันตีฟันขาวขึ้นภายใน 7 วัน

2

Propolinse

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว WHITENING

Propolinse น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว WHITENING 1

599 บาท

ราคาสูง

กำจัดแบคทีเรียและกลิ่นปากด้วยโพรโพลิส หอมไม่กัดปาก

3

LISTERINE®

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว สูตรโทเทิลแคร์

LISTERINE® น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว สูตรโทเทิลแคร์  1

139 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่วยดูแลและรักษาปัญหาในช่องปากทั้ง 6 ประการได้อย่างอยู่หมัด

4

MONDAHMIN

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว Kawaii

MONDAHMIN น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว Kawaii 1

139 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น หอมกลิ่นผลไม้รวมไม่เหมือนใคร

5

LISTERINE®

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว Healthy Bright

LISTERINE® น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว Healthy Bright 1

142 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

เทคโนโลยีโพลีฟอสเฟต ช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้ใน 2 สัปดาห์

6

Dentiste

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว น้ำยาบ้วนปากฟ้าทะลายโจร Andrographis Paniculata Plus Oral Rinse

Dentiste น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว น้ำยาบ้วนปากฟ้าทะลายโจร Andrographis Paniculata Plus Oral Rinse 1

155 บาท

ราคาปานกลาง

ฟ้าทะลายโจรยับยั้งแบคทีเรียและไวรัส ฟันขาวเป็นธรรมชาติ

7

Greater Pharma

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว White Protection

Greater Pharma น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว White Protection 1

113 บาท

ราคาต่ำ

ปกป้องฟันขาวด้วย Zinc Lactate เย็นสบาย คนดัดฟันใช้ได้

8

SPLAT

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว White Plus

SPLAT น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว White Plus 1

149 บาท

ราคาปานกลาง

ผสานเทคโนโลยี BIO Sp. White และ LUCTATOL™ ฟันสะอาด

9

SPARKLE

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว Ionic Mouthwash

SPARKLE น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว Ionic Mouthwash  1

200 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

เทคโนโลยีประจุลบ Ionic กำจัดคราบพลัคได้อย่างล้ำลึก

10

usmile

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ซากุระ

usmile น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ซากุระ 1

299 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

บรรจุในซอง เหมาะสำหรับพกพา หอมสดชื่นด้วยกลิ่นซากุระ

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Oral-Bน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ทรีดีไวท์

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ทรีดีไวท์ 1
อ้างอิง:oralb.com.sg
ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไร้แอลกอฮอล์ ไม่แสบปาก การันตีฟันขาวขึ้นภายใน 7 วัน

เป็นเพียงไม่กี่แบรนด์ในท้องตลาดที่กล้าการันตีว่าเมื่อใช้น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ขวดนี้ จะทำให้ฟันขาวขึ้นได้ภายใน 7 วัน หากใช้งานอย่างต่อเนื่อง ด้วยสูตรส่วนผสมลับของแบรนด์ที่ไม่เหมือนใคร ช่วยขจัดคราบต่าง ๆ บนผิวฟันและป้องกันการเกิดคราบใหม่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังปราศจากแอลกอฮอล์ บ้วนเท่าไรก็ไม่มีอาการแสบปากแน่นอน ส่วนกลิ่นของน้ำยาบ้วนปากเป็นกลิ่นมินต์หอมสดชื่น จึงเป็นน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว อีกสูตรหนึ่งที่ขายดีมากค่ะ 

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Propolinseน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว WHITENING

ราคาอ้างอิง
599 บาท
ราคาสูง

กำจัดแบคทีเรียและกลิ่นปากด้วยโพรโพลิส หอมไม่กัดปาก

สำหรับน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ขวดนี้ ส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งใช้ส่วนผสมหลักอย่างโพรโพลิสสกัด ที่ได้จากน้ำผึ้ง สามารถกำจัดแบคทีเรียและคราบต่าง ๆ ที่เกาะฟันได้อย่างหมดจด อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ให้คุณมีลมหายใจสดชื่นยาวนาน อีกทั้งยังไม่แสบปากเพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ที่สำคัญคือขวดนี้เป็นสูตรสำหรับทำให้ฟันขาวโดยเฉพาะ สามารถลดคราบพลัคและคราบเหลืองได้ดี ทางแบรนด์รับประกันค่ะว่าฟันขาวขึ้นได้แน่นอน 

No.3

LISTERINE®น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว สูตรโทเทิลแคร์

ราคาอ้างอิง
139 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ช่วยดูแลและรักษาปัญหาในช่องปากทั้ง 6 ประการได้อย่างอยู่หมัด

สำหรับ 6 สิ่งที่คุณควรเอาใจใส่ เพื่อให้สุขภาพในช่องปากอยู่ในสภาพดีที่สุด ได้แก่ กลิ่นปาก, การสะสมของแบคทีเรีย, ปัญหาหินปูน, สีของฟัน, คราบพลัค และสุขภาพเหงือก ซึ่งการจะดูแลให้ครบทั้งหมดอาจเป็นเรื่องยาก เราจึงขอแนะนำน้ำยาบ้วนปากสูตรพรีเมียมขวดนี้ ด้วยสารออกฤทธิ์ต่าง ๆ ที่มีผลต่อการดูแลเหงือกและฟันโดยตรงอย่างฟลูออไรด์, ซิงค์คลอไรด์ และน้ำมันที่สกัดจากธรรมชาติ 4 ชนิด จะช่วยทำให้คุณหมดกังวลเกี่ยวกับ 6 อย่างนี้ไปตลอดกาล เพียงแค่ใช้น้ำยาบ้วนปากตัวนี้ทุกวัน วันละ 2 ครั้งหลังการแปรงฟัน ไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหมล่ะคะ ?

No.4

MONDAHMINน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว Kawaii

ราคาอ้างอิง
139 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น หอมกลิ่นผลไม้รวมไม่เหมือนใคร

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ขวดนี้ เป็นของแบรนด์ MANDAHMIN ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีจุดเด่นคือความคุ้มค่าคุ้มราคา อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพสูง โดยสูงสำหรับฟันขาวนี้มาพร้อมกับรสชาติผลไม้รวม (Mixed Fruit) ให้กลิ่นหอมหวานสดชื่นและอ่อนโยน พร้อมสำหรับทุกกิจกรรมในชีวิตประจำวัน โดยมีส่วนผสมหลักอย่าง Pentasodium Triphosphate (TPP) ในการกำจัดคราบไม่ให้เกาะบนผิวฟัน ส่งผลให้ฟันขาวขึ้นหากใช้เป็นประจำค่ะ 

No.5

LISTERINE®น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว Healthy Bright

ราคาอ้างอิง
142 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

เทคโนโลยีโพลีฟอสเฟต ช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้ใน 2 สัปดาห์

เป็นน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในท้องตลาด เพราะด้วยคุณสมบัติเด่นอย่างการใช้เทคโนโลยีโพลีฟอสเฟต ที่ช่วยกำจัดคราบเหลืองและหมองต่าง ๆ บนผิวฟัน และป้องกันการเกิดคราบซ้ำได้อีกด้วย โดยทางแบรนด์การันตีว่าฟันจะขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัดภายใน 2 สัปดาห์ เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังสามารถลดคราบพลัคและการสะสมของแบคทีเรียได้ดี ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 3 ชนิด ได้แก่ คาลิปตอล, เมนทอล และ ไทมอล ช่วยมอบลมหายใจสดชื่นได้ยาวนาน ให้คุณมั่นใจในการทำกิจกรรมต่าง ๆ มากขึ้นค่ะ 

No.6

Dentisteน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว น้ำยาบ้วนปากฟ้าทะลายโจร Andrographis Paniculata Plus Oral Rinse

ราคาอ้างอิง
155 บาท
ราคาปานกลาง

ฟ้าทะลายโจรยับยั้งแบคทีเรียและไวรัส ฟันขาวเป็นธรรมชาติ

จุดเด่นของน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ขวดนี้ คือเป็นสูตรที่ใช้ส่วนผสมหลักอย่างสารสกัดฟ้าทะลายโจร ที่มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของการยับยั้งเชื้อโรคได้ดี ไม่ว่าจะเป็นทั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย เหมาะสำหรับใช้ทั้งบ้วนปากและกลั้วคอเพื่อป้องกันอาการหวัด อีกทั้งยังมาพร้อมกับสารสกัดจากสมุนไพรถึง 10 ชนิด เสริมด้วยน้ำมันมาตะกี่ (Mastic Oil) ที่มีส่วนช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่นและทำให้ฟันค่อย ๆ ขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ 

No.7

Greater Pharmaน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว White Protection

ราคาอ้างอิง
113 บาท
ราคาต่ำ

ปกป้องฟันขาวด้วย Zinc Lactate เย็นสบาย คนดัดฟันใช้ได้

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ขวดนี้ มีส่วนผสมเด็ดอย่าง Zinc Lactate ที่มีคุณสมบัติในการเคลือบและปกป้องฟันของคุณไม่ให้เกิดคราบได้ง่าย ช่วยให้ฟันขาวสะอาดยาวนานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยกำจัดแบคทีเรียเพื่อลดโอกาสการเกิดหินปูนและกลิ่นปาก แถมยังช่วยลดการบวมและอักเสบต่าง ๆ ภายในช่องปากได้ ส่วนกลิ่นของน้ำยาบ้วนปากจะเป็นกลิ่นมินต์ ให้ความรู้สึกหอมสดชื่นและเย็นสบาย ที่สำคัญคือยังเหมาะสำหรับคนดัดฟันอีกด้วยค่ะ  

No.8

SPLATน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว White Plus

ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาปานกลาง

ผสานเทคโนโลยี BIO Sp. White และ LUCTATOL™ ฟันสะอาด

นี่คือน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ที่เป็นสูตรสำหรับคนที่ต้องการทำให้ฟันขาวขึ้นโดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยี BIO Sp. White ที่รวมเอาส่วนประกอบอย่างแคลเซียม, แมกนีเซียม, ซิงก์ ไฮดรอกซีแอปาไทต์ รวมไปถึงซิลิกอนไดออกไซด์ (Silicon Dioxide) มีส่วนช่วยในการขจัดคราบต่าง ๆ บนผิวฟันและทำให้ฟันขาวขึ้น นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยี LUCTATOL™ ในการขจัดคราบพลัคด้วยส่วนผสมที่สกัดจากธรรมชาติ แถมมอบลมหายใจหอมสดชื่นไม่แสบปาก ปราศจากแอลกอฮอล์ค่ะ 

No.9

SPARKLEน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว Ionic Mouthwash

ราคาอ้างอิง
200 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

เทคโนโลยีประจุลบ Ionic กำจัดคราบพลัคได้อย่างล้ำลึก

จุดเด่นของน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ขวดนี้ก็คือการคิดค้นเทคโนโลยีประจุลบไอออน Ionic ที่เป็นเอกสิทธิ์ของทางแบรนด์ โดยคุณแค่เพียงเขย่าขวดน้ำยาบ้วนปากก่อนใช้งาน หลังจากนั้นก็จะเกิดประจุลบไอออนขึ้นภายในน้ำยาบ้วนปาก ซึ่งจะทำหน้าที่ในการกำจัดคราบพลัคที่แทรกซึมอยู่ตามที่ต่าง ๆ ภายในช่องปากได้อย่างล้ำลึก ช่วยให้ฟันของคุณสะอาดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนประกอบอย่าง โพลีไวนิลไพโรลิโดน (Poly Vinyl Pyrrolidone : PVP) ในการขจัดคราบชา, กาแฟ, บุหรี่ และคราบเปลี่ยนสีฟันอื่น ๆ ได้อย่างหมดจด ช่วยให้ฟันขาวสะอาดขึ้นได้นั่นเองค่ะ 

No.10

usmileน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ซากุระ

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ซากุระ 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

บรรจุในซอง เหมาะสำหรับพกพา หอมสดชื่นด้วยกลิ่นซากุระ

น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว อันดับนี้ เป็นแบบแบ่งบรรจุซอง โดยมีด้วยทั้งหมด 10 ซอง ใน 1 กล่อง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องเดินทางเป็นประจำและต้องการดูแลรักษาสุขภาพภายในช่องปากให้ดีอยู่เสมอ ด้วยสารสกัดจากดอกมะลิ ที่สามารถยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้ดี เสริมด้วยวิตามินซีในการบำรุงเหงือกและฟัน พร้อมกันนั้นยังมีไซลิทอลทำให้รู้สึกเย็นสบาย รวมไปถึงสารสกัดจากดอกซากุระ ให้กลิ่นหอมหวานอ่อน ๆ ลมหายใจหอมสดชื่น ที่สำคัญคือมีกรดไฟติกและโซเดียมไพโรฟอสเฟต ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญในการปรับสีฟันให้ขาวกระจ่างใสขึ้นค่ะ 

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับน้ำยาบ้วนปากที่ทำให้ฟันขาว

แน่นอนว่าหลาย ๆ คนก็อยากจะมีฟันที่ขาวสะอาด เวลายิ้มหรือพูดคุยก็เกิดความมั่นใจมากขึ้น แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังมีข้อสงสัยต่าง ๆ รวมถึงคำถามเกี่ยวกับการฟอกฟันขาว ในวันนี้ เรามีคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

น้ำยาบ้วนปาก สามารถทำให้ฟันขาวได้จริงหรือ ?

ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

น้ำยาบ้วนปากเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยปัจจุบันได้มีการเพิ่มสารที่ทำให้ฟันขาวเข้ามาในผลิตภัณฑ์ เพราะนอกจากการมีสุขภาพช่องปากที่แข็งแรงแล้ว ผู้ป่วยยังให้ความสำคัญกับสีของฟันเนื่องจากมีอิทธิพลต่อความมั่นใจและส่งผลต่อบุคลิกภาพอีกด้วยค่ะ ตัวอย่างของสารที่ทำให้ฟันขาว เช่น สารไฮโดรเจนเพอร์รอกไซด์ (Hydrogen Peroxide) สารตัวนี้จะแทรกเข้าไปในฟันและผลิตอนุมูลอิสระออกมา ซึ่งจะไปทำลายพันธะของโมเลกุลสีเข้มขนาดใหญ่ลง เป็นผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสีของฟันค่ะ อย่างไรก็ตามฟันจะขาวขึ้นหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับวิธีใช้และระยะเวลาที่สัมผัสฟันด้วยค่ะ

การฟอกฟันขาวดีจริงหรือไม่?

ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

การฟอกสีฟันหรือ Tooth Bleaching คือกระบวนการใดก็ตามแต่ที่เปลี่ยนสีของฟันจากฟันที่ถูกทำให้สีเปลี่ยนไปจากการมีคราบจากปัจจัยภายในหรือภายนอกโดยที่ไม่ใช้วัสดุบูรณะ สามารถแบ่งเป็น 3 แบบ ได้แก่


1. การฟอกสีฟันที่บ้านโดยมีทันตแพทย์เป็นผู้ควบคุมดูแล

2. การฟอกสีฟันในคลินิกทำฟัน

3. การฟอกสีฟันโดยผลิตภัณฑ์ที่ขายตามท้องตลาด


การฟอกสีฟันในคลินิกทำฟันจะใช้สารที่ทำให้ฟันขาวเข้มข้นมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกันใน 3 แบบนี้ ซึ่งก็จะทำให้เห็นผลได้เร็วที่สุดด้วยค่ะ แต่เนื่องจากความเข้มข้นที่มากก็มีโอกาสทำให้เกิดอาการเสียวฟันได้จึงต้องอยู่ในการควบคุมดูแลของทันตแพทย์ค่ะ ส่วนการฟอกสีฟันที่บ้านโดยมีทันตแพทย์เป็นผู้ควบคุมดูแลหรือถาดฟอกสีฟันนั้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วยความเข้มข้นของสารที่ทำให้ฟันขาวก็จะลดต่ำลงมาค่ะ

พฤติกรรมใดที่เสี่ยงทำให้ฟันเกิดคราบ ไม่ขาวสะอาดได้บ้าง?

ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)
ทันตแพทย์
ทพญ.ณัฐนิชา วามะสิงห์ (ดรีม)

การเปลี่ยนสีของตัวฟันเกิดได้จากทั้งปัจจัยภายในและภายนอก สำหรับปัจจัยภายนอกก็เกิดได้จากพฤติกรรมการบริโภคและอาหารที่บริโภคค่ะ โดยโครโมเจน (Chromogen) หรือสารสีจากอาหารจะจับตัวกันเป็นก้อนและทำให้เกิดคราบสีติดที่ตัวฟัน ตัวอย่างของอาหารหรือสิ่งที่ทำให้เกิดคราบบนตัวฟัน เช่น บุหรี่ ชา และกาแฟ เป็นต้น

บทส่งท้าย

การใช้น้ำยาบ้วนปากเป็นหนึ่งในวิธีการดูแลสุขภาพของเหงือกและฟัน ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่ามีประสิทธิภาพจริง เห็นผลชัดเจน และสิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมเด็ดขาด คือ การสำรวจตนเองให้ดีว่า คุณเหมาะสมกับน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาวแบบไหนบ้าง เพื่อให้สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยและเห็นผลได้ดีที่สุดนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ เราขอแนะนำให้คุณแปรงฟันให้ถูกวิธีควบคู่ไปกับการใช้น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ด้วยนะคะ เพื่อประสิทธิภาพการปกป้องสุขภาพฟันที่ดีที่สุดนั่นเองค่ะ 

TOP 5 น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว แนะนำ

อันดับที่ 1: Oral-Bน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ทรีดีไวท์

อันดับที่ 2: Propolinseน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว WHITENING

อันดับที่ 3: LISTERINE®น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว สูตรโทเทิลแคร์

อันดับที่ 4: MONDAHMINน้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว Kawaii

อันดับที่ 5: LISTERINE®น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว Healthy Bright

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ความงาม, ของใช้ส่วนตัว
  3. ของใช้ส่วนตัว
  4. 10 อันดับ น้ำยาบ้วนปาก ฟันขาว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 กำจัดแบคทีเรียได้หมดจด

บทความยอดนิยม

ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > อุปกรณ์เพื่อความงาม >
ปัตตาเลี่ยน
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > อุปกรณ์เพื่อความงาม >
กรรไกรตัดผม
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
น้ำยาล้างคอนแทคเลนส์
ของใช้ในบ้าน, อุปกรณ์ในบ้าน > เครื่องหอมในบ้าน >
ถุงหอม Karmakamet
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก >
ยาสีฟันป้องกันฟันผุ
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
เครื่องชั่งน้ำหนักวัดไขมัน
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
แผ่นแปะสิว
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
เจลล้างมือแอลกอฮอล์ Anti Bacteria
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
สุขาเคลื่อนที่
ความงาม, ของใช้ส่วนตัว > ของใช้ส่วนตัว >
กรรไกรตัดขนจมูก

ค้นหาตามหมวดหมู่