mybest
จอย PC

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เกม
  3. อุปกรณ์เล่นเกม
  4. 10 อันดับ จอย PC แนะนํา ปี 2024 รวมรุ่นมีสาย ไร้สาย
  • 10 อันดับ จอย PC แนะนํา ปี 2024 รวมรุ่นมีสาย ไร้สาย 1
  • 10 อันดับ จอย PC แนะนํา ปี 2024 รวมรุ่นมีสาย ไร้สาย 2
  • 10 อันดับ จอย PC แนะนํา ปี 2024 รวมรุ่นมีสาย ไร้สาย 3
  • 10 อันดับ จอย PC แนะนํา ปี 2024 รวมรุ่นมีสาย ไร้สาย 4
  • 10 อันดับ จอย PC แนะนํา ปี 2024 รวมรุ่นมีสาย ไร้สาย 5

10 อันดับ จอย PC แนะนํา ปี 2024 รวมรุ่นมีสาย ไร้สาย

จอย PC หรือที่เรียกกันว่าจอยเกมคอมเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ช่วยให้เล่นเกมบน PC ได้สะดวกยิ่งขึ้น เพราะจอยจะมีปุ่มกดและรูปร่างลักษณะที่เหมาะกับการเล่นเกม ช่วยให้ความสนุก สมจริงและสร้างความบันเทิงได้มากกว่า ซึ่งจอย PC บางรุ่นที่ใช้งานกับคอนโซลเกม ไม่ว่าจะเป็น PlayStation, Xbox หรือ Nintendo Switch ก็สามารถใช้งานกับคอมพิวเตอร์ได้เช่นกัน


ปัจจุบันจอย PC มีให้เลือกใช้ทั้งแบบต่อสายเคเบิล USB และแบบไร้สายที่ใช้บลูทูธในการเชื่อมต่อ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีรูปทรง ขนาด ระบบปฏิบัติการ รวมไปถึงฟีเจอร์เด่น ๆ ที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราจะมาแชร์วิธีการเลือกจอย PC ให้เหมาะกับการเล่นเกม พร้อมคำแนะนำจากสตรีมเมอร์มืออาชีพ และยังมี 10 อันดับ จอย PC รุ่นยอดนิยมที่ช่วยให้คุณควบคุมเกมได้อย่างแม่นยำและเล่นเกมได้สนุกมากขึ้นอีกด้วย 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 09/10/2023
คมกริช อดุลย์พิจิตร (เคย์)
ผู้เชี่ยวชาญ
เกมเมอร์ / สตรีมเมอร์
คมกริช อดุลย์พิจิตร (เคย์)

คุณเคย์จบวิศวกรรมคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยศรีปทุมและมีประสบการณ์ทำงานด้านการออกแบบมาหลายปี แต่ด้วยความชื่นชอบในการเล่นเกม รวมทั้งมีความสนใจเรื่องเทคโนโลยีใหม่ ๆ จึงได้ศึกษาเกี่ยวกับธุรกิจเกมและการแข่งขันอย่างจริงจัง จนมีโอกาสได้เข้าสู่วงการ E-sports และได้เป็นหนึ่งในทีมผู้จัดงานเกมระดับประเทศ ได้แก่ Thailand Game Expo, Predator League และ Thailand Mobile Expo ปัจจุบันคุณเคย์ได้ผันตัวมาเป็นสตรีมเมอร์และทำเพจของตัวเองที่มีชื่อว่า Blackkat Gamer โดยมีความถนัดเป็นพิเศษในเรื่องของเกมมือถือ, Nintendo Switch และเกม PC รวมทั้งยังคอยติดตามข่าวสารในวงการเกมและเทคโนโลยีอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นด้าน Gadgets, Application หรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับสายเกมทั้งหมด

ประวัติของ คมกริช อดุลย์พิจิตร (เคย์)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

วิธีการเลือกจอย PC

การเลือกจอย PC คล้ายคลึงกับการเลือกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วไป แต่สิ่งสำคัญคือการเลือกซื้อจอย PC ให้ตรงตามความต้องการของผู้เล่นเกมเป็นหลัก ทั้งเรื่องของแนวเกม สไตล์การเล่นและอุปกรณ์ที่ใช้งานด้วย

1

เลือกจอย PC ที่ตรงตามระบบปฏิบัติการและรองรับการใช้งานกับเกมใน Steam สำหรับเล่นเกมคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ

จอย PC เป็นอุปกรณ์เล่นเกมที่เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ถนัดการเล่นเกมด้วยจอยสติ๊ก ซึ่งก่อนเลือกซื้อมาใช้งานก็จำเป็นต้องพิจารณาหลาย ๆ ปัจจัย เพื่อให้สามารถใช้งานได้ตรงตามความต้องการและความถนัด

เลือกจอย PC ที่รองรับกับระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์

เลือกจอย PC ที่รองรับกับระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์
การนำอุปกรณ์ได้มาใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ สิ่งสำคัญลำดับแรกที่ต้องตรวจสอบคือเรื่องของระบบปฏิบัติการ แม้ว่าในขณะนี้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์จะมีการพัฒนามาให้สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งคอมพิวเตอร์ที่มีระบบปฏิบัติการ Windows และ MacOS ก็ตาม แต่ก็ยังมีอุปกรณ์บางประเภทที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ในระบบปฏิบัติการเพียงหนึ่งระบบเท่านั้น ดังนั้นควรตรวจสอบให้ดีก่อนว่าสามารถใช้งานกับระบบปฏิบัติการใดได้บ้าง

สำหรับจอย PC ที่วางจำหน่ายในปัจจุบันส่วนใหญ่จะรองรับระบบปฏิบัติการ Windows 7 ขึ้นไป หากเป็นระบบ Windows ที่เก่ากว่านั้นจะไม่สามารถเชื่อมต่อกับจอยและไม่สามารถเล่นเกมคอมพิวเตอร์ในยุคนี้ได้ ส่วนใครที่ใช้ระบบปฏิบัติการ MacOS ก็มีจอยสำหรับเล่นเกมบนระบบปฏิบัติการนี้โดยเฉพาะเช่นกัน แม้ว่าจะมีวางจำหน่ายน้อยกว่าจอยสำหรับ Windows แต่ในส่วนของการใช้งานจะไม่ต่างกันมากนัก

นอกจากนี้ จอยบางรุ่นจะมาพร้อมกับไดรเวอร์เฉพาะ ซึ่งจะช่วยประยุกต์ให้ใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ทั้งสองระบบปฏิบัติการได้ รวมทั้งหลาย ๆ รุ่นจะเป็นแบบ Plug and Play เพียงเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งนอกจากจะใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้แล้ว ยังสามารถใช้งานร่วมกับเกมคอนโซลเกมอย่าง PlayStation, Xbox หรือ Nintendo Switch ได้อีกด้วย

เลือกจอยรุ่นที่รองรับการใช้งานกับเกมใน Steam หรือเกมอื่น ๆ ที่เล่น

เลือกจอยรุ่นที่รองรับการใช้งานกับเกมใน Steam หรือเกมอื่น ๆ ที่เล่น
หากใครที่เล่นเกมที่มีอยู่ใน Steam คุณจะพบว่ามากกว่า 90% ของเกมใน Steam สามารถใช้จอยเล่นได้ แต่จะต้องมีการปรับตั้งค่าการควบคุมด้วยจอยในเกมอีกที และอาจจะมีเกมเก่าบางเกมที่ไม่สามารถใช้จอยในการเล่นได้ หากเกมไหนสามารถใช้จอยได้ก็จะไม่มีข้อจำกัดในการตั้งค่าใด ๆ สามารถนำจอยที่มีอยู่มาใช้เล่นเกมได้ทันที

โดยปกติแล้วหากเป็นเกมใน Steam จะมีการระบุว่ารองรับการเล่นร่วมกับจอยหรือไม่ แต่หากผู้เล่นชอบเกมคลาสสิกหรือเล่นเกมผ่านช่องทางอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นในแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ ก่อนดาวน์โหลดหรือซื้อเกมมาเล่น ผู้เล่นควรตรวจสอบในส่วนของสเปกที่รองรับก่อนและดูว่าสามารถใช้จอยประกอบการเล่นได้หรือไม่

เลือกจอย PC ที่เชื่อมต่อง่ายและเสถียร ไม่หลุดขณะเล่น ทั้งแบบมีสายและไร้สาย

เลือกจอย PC ที่เชื่อมต่อง่ายและเสถียร ไม่หลุดขณะเล่น ทั้งแบบมีสายและไร้สาย
จอย PC แบบมีสายจะมีค่า Input Lag ที่ค่อนข้างต่ำ ผู้เล่นจึงสามารถนำมาใช้ในการควบคุมและเล่นเกมได้อย่างแม่นยำ เหมาะกับเกมที่ต้องใช้จังหวะในการเล่น ดังนั้นหากต้องการความเสถียรในการเชื่อมต่อ จอยแบบมีสายน่าจะตรงกับความต้องการมากกว่า แต่ก็มีข้อจำกัดตรงที่จะมีระยะการเล่นที่ไม่มาก เพราะสายจะเป็นตัวกำจัดพื้นที่การเล่นเกม

ในขณะที่จอยแบบไร้สายจะมีระยะการเล่นเกมที่มากกว่า สามารถนั่งห่างจากคอมพิวเตอร์ได้ ช่วยให้เล่นกับคอมพิวเตอร์ที่มีหน้าจอกว้างและต้องการมองวิสัยทัศน์ในมุมกว้างได้ดีมากขึ้น แต่จอยแบบไร้สายก็มีข้อจำกัดเรื่องการเชื่อมต่อ หากหลุดจากระยะการเชื่อมต่อจะไม่สามารถทำการใช้จอยได้

เลือกจอย PC ที่มีระบบสั่นที่สมจริง ช่วยเสริมประสบการณ์การเล่นเกม

เลือกจอย PC ที่มีระบบสั่นที่สมจริง ช่วยเสริมประสบการณ์การเล่นเกม
สำหรับเกมเมอร์ตัวจริงที่เน้นเล่นเกมคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ การเลือกจอยที่มีฟีเจอร์เสริมนั้นไม่ควรพลาด เพราะจะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้ดี เหมาะกับเกมแอ็กชันหรือเกมยิงปืนเป็นอย่างยิ่ง หากผู้เล่นได้โจมตีหรือยิงโดน จอยก็จะสั่น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความตื่นเต้นในระหว่างเล่นได้และยังเป็นเหมือนการแจ้งเตือนให้กับผู้เล่นเวลาโดนศัตรูโจมตีได้อีกด้วย

ระบบสั่นของจอยนั้นจะแบ่งได้คร่าว ๆ 2 ระบบ คือ ระบบสั่นแบบมอเตอร์เดี่ยวและแบบมอเตอร์คู่ ซึ่งระบบสั่นแบบมอเตอร์เดี่ยวจะเป็นการสั่นที่ตัวจอยแบบสัมผัสได้ทั้งอัน เป็นการสั่นแบบจังหวะเดียว แต่สำหรับระบบสั่นแบบมอเตอร์คู่ ตัวมอเตอร์จะอยู่ที่ขาจอยทั้งสองด้าน ช่วยเพิ่มความสมจริงในการเล่นเกมได้มากขึ้น อีกทั้งบางรุ่นยังสามารถแยกการสั่นแบบซ้ายขวาได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีระบบสั่นที่เรียกว่า Asymmetric ซึ่งเป็นระบบสั่นที่มีความสมจริงมากที่สุด มีรูปแบบการสั่นที่หลากหลาย ทั้งจังหวะและความแรง โดยสามารถปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ของเกม ระบบนี้จึงถือว่าช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมได้มากที่สุด

เลือกจอยที่มีตำแหน่งปุ่มตามความถนัดและเหมาะแนวเกม เพื่อให้การเล่นมีประสิทธิภาพ

เลือกจอยที่มีตำแหน่งปุ่มตามความถนัดและเหมาะแนวเกม เพื่อให้การเล่นมีประสิทธิภาพ

โดยปกติแล้วจอยเกม PC ทั่วไปจะมีการจัดวางตำแหน่งปุ่มเหมือนกับจอยของ PlayStation หรือ Xbox แต่จะมีบางรุ่นที่มีการสลับตำแหน่งคอนโทรลเลอร์แบบอนาล็อกกับปุ่มควบคุมทิศทาง ส่วนปุ่มอื่น ๆ นั้นจะอยู่ในตำแหน่งที่เกมเมอร์ทั่วไปคุ้นเคยกัน และเนื่องจากปุ่มที่มีตำแหน่งต่างกันเป็นปุ่มสำหรับควบคุมทิศทางทั้งสองลักษณะ ผู้เล่นจึงสามารถเลือกใช้จอยตามความถนัดและเหมาะแนวเกมที่เล่นได้เลย เพื่อให้ควบคุมเกมได้ง่ายและทำให้การเล่นมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยหากจะเล่นเกมที่ต้องเคลื่อนที่แบบไร้ทิศทาง การเลือกจอยที่มีตำแหน่งปุ่มอนาล็อกในส่วนที่นิ้วโป้งควบคุมได้ง่ายจะเหมาะสมกว่า

2

เลือกจอย PC แบบไร้สาย มีฟังก์ชันปรับตั้งค่าได้และเชื่อมต่อไกล สำหรับใช้งานร่วมกับเกมคอนโซลด้วย

จอย PC หลาย ๆ รุ่นไม่ได้จำกัดการใช้งานแค่กับการเล่นเกมคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้เล่นเกมคอนโซลได้ด้วยเช่นกัน หากใครที่เล่นทั้งเกม PC และเกมคอนโซลด้วย สามารถพิจารณาเลือกซื้อจอยได้ดังนี้

เลือกจอย PC แบบไร้สายหรือบลูทูธ เชื่อมต่อได้ทั้ง PC และคอนโซล

เลือกจอย PC แบบไร้สายหรือบลูทูธ เชื่อมต่อได้ทั้ง PC และคอนโซล

สำหรับจอย PC แบบไร้สายนั้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์และเกมคอนโซลได้อย่างลื่นไหล หากเป็นอุปกรณ์ที่รองรับการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธก็สามารถนำมาใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องทำการติดตั้งโปรแกรมใด ๆ เพิ่มเติม แต่หากนำมาใช้เล่นเกมมือถือ จอย PC อาจจะไม่เหมาะมากนัก เพราะอาจจะไม่รองรับระบบปฏิบัติการในส่วนของมือถือ ควรใช้จอยรุ่นสำหรับมือถือโดยเฉพาะจะเหมาะสมกว่า

และเพื่อการเชื่อมต่อที่เสถียรและการเล่นเกมที่ลื่นไหล ควรเลือกใช้จอยมือถือที่รองรับตั้งแต่บลูทูธ 5.0 เป็นต้นไป ซึ่งจอยส่วนใหญ่ในปัจจุบัน รวมถึงทั้งคอมพิวเตอร์และเกมคอนโซลต่าง ๆ ก็รองรับบลูทูธ 5.0 อยู่แล้ว ผู้เล่นจึงไม่ต้องกังวลเรื่องเวอร์ชันของบลูทูธเท่าไหร่นัก

เลือกจอย PC ที่มีฟังก์ชันปรับตั้งค่าล่วงหน้าได้ เพื่อให้เหมาะเกมที่เล่น

เลือกจอย PC ที่มีฟังก์ชันปรับตั้งค่าล่วงหน้าได้ เพื่อให้เหมาะเกมที่เล่น

สิ่งที่น่าสนใจในการเลือกจอยก่อนการนำมาใช้งานก็คือการตรวจสอบฟังก์ชันอื่น ๆ โดยนอกจากฟังก์ชันพื้นฐานที่เห็นทั่วไปอย่างเช่นไฟ RGB แล้ว คุณสมบัติในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน สำหรับเกมคอนโซลแล้วจอย PC หลาย ๆ รุ่นอาจจะนำมาใช้งานร่วมกันได้ แต่หากนำมาใช้ประกอบการเล่นเกมมือถืออาจจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติการเชื่อมต่อที่เกี่ยวข้องกับระบบปฏิบัติการบนมือถือก่อน


นอกจากนี้ จอยบางรุ่นจะมาพร้อมกับคุณสมบัติในการปรับตั้งค่าล่วงหน้า ซึ่งจอยในลักษณะนี้จะสามารถทำการปรับตั้งค่ารูปแบบการควบคุมให้เหมาะกับสไตล์การเล่นในแต่ละเกมได้ ช่วยให้คุณไม่ต้องคอยปรับตั้งค่าอยู่บ่อย ๆ เพิ่มความสะดวกในการเล่นเกมครั้งต่อ ๆ ไป

เลือกจอยที่มีระยะการเชื่อมต่อไกลและความจุแบตเตอรี่เหมาะสม

เลือกจอยที่มีระยะการเชื่อมต่อไกลและความจุแบตเตอรี่เหมาะสม
จอยแบบไร้สายจะช่วยให้การเล่นเกมสะดวกมากขึ้น แต่ผู้เล่นต้องตรวจสอบให้ดีว่าจอยแต่ละรุ่นมีระยะการเชื่อมต่อมากแค่ไหน ซึ่งสำหรับการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธตั้งแต่เวอร์ชัน 5.0 เป็นต้นไป จะมีระยะการเชื่อมต่อถึง 200 เมตร ดังนั้นผู้เล่นจึงควรวางตำแหน่งนั่งเล่นเกมให้เหมาะสมเพื่อให้การเล่นเกมนั้นราบรื่น ไม่ขาดการเชื่อมต่อในขณะเล่น

โดยทั่วไปแล้วจอย PC จะมาพร้อมกับความจุแบตเตอรี่เริ่มต้นที่ 800 mAh ซึ่งเป็นความจุในระดับที่เพียงพอต่อการใช้ในการเล่นเกมเป็นเวลานานแล้ว เพราะหากเลือกจอย PC ที่มีความจุแบตที่มากขึ้น ตัวแบตเตอรี่ก็จะมีขนาดใหญ่ขึ้นและส่งผลให้จอยมีน้ำหนักมากขึ้นตามไปด้วย
3

เลือกจอย PC ที่มีขนาดพอเหมาะกับมือและน้ำหนักเหมาะกับแนวเกมที่เล่น

เลือกจอย PC ที่มีขนาดพอเหมาะกับมือและน้ำหนักเหมาะกับแนวเกมที่เล่น

ปกติแล้วจอยที่เหมาะกับเครื่องเล่นเกมแต่ละประเภทจะมีขนาดและน้ำหนักที่ต่างกันออกไป เพื่อให้จับและถือเล่นเกมได้อย่างสะดวก ซึ่งหากมองจากลักษณะภายนอกเพียงอย่างก็สามารถเลือกจอยที่มีขนาดพอเหมาะกับมือของตนเองได้เพื่อให้ถือได้ถนัดมือและสะดวกในการเล่นเกมมากที่สุด


ทั้งนี้ หลายคนมักจะมองข้ามเรื่องของน้ำหนักจอยไป ซึ่งอันที่จริงแล้วน้ำหนักจอยก็ส่งผลต่อการเล่นเกมด้วย เช่น จอยที่มีน้ำหนักเบาจะเหมาะกับเกมที่เน้นความคล่องแคล่วและการควบคุมที่ว่องไว แต่หากเป็นเกมที่เน้นเรื่องความมั่นคง ไม่ต้องเคลื่อนไหวมากก็สามารถเลือกใช้จอยที่มีน้ำหนักค่อนข้างมากได้ เพราะหากเลือกใช้จอยที่มีน้ำหนักเบาไปก็มีโอกาสที่จอยจะทำงานได้ไม่แม่นยำ หรือจอยแกว่งระหว่างเล่นเกมได้หากผู้เล่นไม่ชำนาญมาก


สำหรับจอยเกม PC ทั่วไปนั้นจะมีน้ำหนักเริ่มต้นที่ 200 - 300 กรัม โดยขอแนะนำให้ผู้เล่นเลือกให้เหมาะกับแนวเกมที่ตนเองเล่นได้เพื่อให้การเล่นมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเน้นจอยที่มีน้ำหนักเบาเพียงอย่างเดียว

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ จอย PC แนะนํา รวมรุ่นมีสาย ไร้สาย

หลังจากที่เราได้ทราบวิธีการเลือกจอย PC กันไปแล้ว ต่อไปเรามาดู 10 อันดับ จอย PC รุ่นใหม่ล่าสุดที่น่าสนใจกันบ้างดีกว่าว่า จะมีรุ่นไหนน่าจับจองเป็นเจ้าของบ้าง ตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยครับ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ระบบปฏิบัติการที่รองรับ
การเชื่อมต่อ
ขนาด
น้ำหนัก
การรับประกัน
มีระบบสั่น
1

Microsoft

จอย PC รุ่น MCS-1V8-00014

Microsoft จอย PC รุ่น MCS-1V8-00014 1

1,690 บาท

ราคาปานกลาง

สัมผัสเรียบแต่ไม่ลื่น น้ำหนักกำลังดี ต่อได้ทั้งสายเคเบิลและบลูทูธ

Windows, Xbox Series, Android, iOS

Type-C, Bluetooth, Wireless

8.80 x 6.50 x 11.60 ซม.

220 กรัม

6 เดือน

2

SONY

จอย PC รุ่น DualSense Edge™

SONY จอย PC รุ่น DualSense Edge™ 1

7,790 บาท

ราคาสูง

รุ่นท็อประดับโปร ระบบสั่นสมจริง ดูแลรักษาง่าย พร้อมกล่องเก็บ

Windows, PlayStation 5, Android

Type-C, Bluetooth 5.1

16 x 6.6 x 10.6 ซม.

325 กรัม

1 ปี

3

Flydigi

Flydigi APEX 3

Flydigi Flydigi APEX 3 1

3,490 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

จอยไร้สายสุดล้ำ มาพร้อมจอ LED วัสดุคุณภาพ ใช้ได้กับหลายอุปกรณ์

Windows, Android, iOS, Nintendo Switch

มีสาย, Bluetooth, Wireless 2.4 GHz

193.04 x 139.70 x 88.90 มม.

450 กรัม

6 เดือน

4

HyperX

จอย PC รุ่น Clutch

HyperX จอย PC รุ่น Clutch 1

1,290 บาท

ราคาปานกลาง

จอยไร้สายรุ่นสุดคุ้ม เชื่อมต่อได้หลายวิธี ใช้กับมือถือได้

Windows, Android

Type-C, Wireless, Bluetooth

11.0 x 7.5 x 15.5 ซม.

270 กรัม

2 ปี

5

SIGNO E-SPORT

จอย PC รุ่น GP11 Shooter

SIGNO E-SPORT จอย PC รุ่น GP11 Shooter 1

789 บาท

ราคาปานกลาง

ถือกระชับด้วยกริปกันลื่น มีไฟที่ปุ่มกด ชาร์จด้วย Type-C

Windows, Android, Nintendo Switch

Wireless, Type-C, Bluetooth

16.0 x 6.0 x 10.5 ซม.

210 กรัม

2 ปี

6

FANTECH

จอย PC รุ่น REVOLVER GP12

FANTECH จอย PC รุ่น REVOLVER GP12 1

475 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ออกแบบมาให้จับถนัดมือ สายจอยยาว เชื่อมต่อแล้วเล่นได้ทันที

Windows

USB-A 2.0

15.4 x 5.8 x 11.3 ซม.

170 กรัม

2 ปี

7

EGA

EGA Type-J1

EGA EGA Type-J1 1

349 บาท

ราคาต่ำ

จอยมีสายราคาย่อมเยา วัสดุคุณภาพ เชื่อมต่อแล้วเล่นได้เลย

Windows

มีสาย

162.00 x 122.00 x 70.00 มม.

270 กรัม

2 ปี

8

GameSir

GameSir T4 Pro

GameSir GameSir T4 Pro 1

1,690 บาท

ราคาปานกลาง

จอยไร้สายชาร์จได้ พร้อมไฟส่องสว่างที่ปุ่มกด มองเห็นชัดเจน

Windows, Android, iOS, Nintendo Switch

มีสาย, Bluetooth, Wireless 2.4GHz

172.00 x 168.00 x 73.00 มม.

400 กรัม

1 ปี

9

Logitech

Logitech F710

Logitech  Logitech  F710 1

1,490 บาท

ราคาปานกลาง

รุ่นในตำนาน เล่นไหลลื่นไม่มีสะดุด ไม่เมื่อย ระบบสั่นมอเตอร์คู่

Windows, Android, ChromeOS

Wireless 2.4 GHz

168.00 x 20.00 x 79.00 มม.

406 กรัม

3 ปี

10

NUBWO

NUBWO SEVERUS NX-J2

NUBWO NUBWO SEVERUS NX-J2 1

559 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

จอยไร้สายราคาย่อมเยา ฟังก์ชันพื้นฐานครบ มีแบตเตอรี่ในตัว

Windows, Android, Nintendo Switch

มีสาย, Wireless 2.4GHz

154.00 x 110.00 มม..

300 กรัม

2 ปี

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Microsoftจอย PC รุ่น MCS-1V8-00014

จอย PC รุ่น MCS-1V8-00014 1
อ้างอิง:xbox.com
ราคาอ้างอิง
1,690 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
1,690 บาท
ราคาปานกลาง

สัมผัสเรียบแต่ไม่ลื่น น้ำหนักกำลังดี ต่อได้ทั้งสายเคเบิลและบลูทูธ

สำหรับจอยเกมจากเครื่องเล่นคอนโซล Xbox รุ่นนี้ถือได้ว่าเป็นจอยเกมอันดับต้น ๆ ที่คอเกมเลือกใช้ โดยสามารถใช้งานกับคอมพิวเตอร์ได้ด้วยสายเคเบิล USB สำหรับ Windows ในตัว รองรับการใช้งานบลูทูธ มีช่องใส่ถ่านแบตเตอรี่ด้านหลังและพอร์ตไว้ต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น หูฟัง ช่วยให้เล่นเกมได้สนุกมากขึ้น เหมาะกับการเล่นเกมทุกรูปแบบ จับได้อย่างถนัดมือ


ตัวจอยมีการออกแบบดีไซน์มาตามหลักสรีรศาสตร์ สามารถนำมาใช้เล่นเกมได้ยาวนานโดยไม่รู้สึกปวดมือ อีกทั้งยังมีการออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสบายในขณะถือจอยด้วย มี Hybrid D-pad เพื่อช่วยให้การควบคุมมีความแม่นยำมากขึ้น นอกจากจะใช้งานกับ PC ได้แล้ว ยังรองรับการใช้งานร่วมกับ Xbox, มือถือ ไปจนถึงแท็บเล็ต เป็นจอยเกมที่เหมาะกับเกมเมอร์ทุกระดับ 

ระบบปฏิบัติการที่รองรับWindows, Xbox Series, Android, iOS
การเชื่อมต่อType-C, Bluetooth, Wireless
ขนาด 8.80 x 6.50 x 11.60 ซม.
น้ำหนัก220 กรัม
การรับประกัน6 เดือน
มีระบบสั่น
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

SONYจอย PC รุ่น DualSense Edge™

ราคาอ้างอิง
7,790 บาท
ราคาสูง

รุ่นท็อประดับโปร ระบบสั่นสมจริง ดูแลรักษาง่าย พร้อมกล่องเก็บ

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมจอย DualSense รุ่นนี้ ถึงแพงกว่าปกติ ซึ่งความจริงแล้วเป็นเพราะว่าเป็นรุ่นอัปเกรดระดับโปร ที่มาพร้อมกับจุดเด่นอย่างแท่นอนาล็อกที่สามารถถอดเปลี่ยนได้เพียงไม่กี่ขั้นตอน เพียงเปิดฝาครอบจอยและใช้มือดึงออกโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ช่วย ทำให้ดูแลรักษาจอยได้ง่าย เมื่ออนาล็อกชำรุดก็ไม่จำเป็นต้องส่งซ่อมให้เสียเวลา


จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างคือปุ่ม L R ที่มีฟังก์ชัน Adaptive Trigger สามารถปรับการตอบสนองได้ 3 ระดับ เพื่อให้เข้ามือคุณมากที่สุด ส่วนระบบ Haptive Feedback ก็ยังสั่นได้อย่างสมจริง นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับกล่องเก็บจอยอย่างดี แถมยังมีปุ่มยางครอบอนาล็อกให้เปลี่ยนอีก 4 ชิ้น และกริปล็อกป้องกันสายชาร์จ Type-C หลุดออกจากจอยครับ 

ระบบปฏิบัติการที่รองรับWindows, PlayStation 5, Android
การเชื่อมต่อType-C, Bluetooth 5.1
ขนาด16 x 6.6 x 10.6 ซม.
น้ำหนัก325 กรัม
การรับประกัน1 ปี
มีระบบสั่น
No.3

FlydigiFlydigi APEX 3

Flydigi APEX 3 1
อ้างอิง:flydigi.com
ราคาอ้างอิง
3,490 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

จอยไร้สายสุดล้ำ มาพร้อมจอ LED วัสดุคุณภาพ ใช้ได้กับหลายอุปกรณ์

มาพร้อมกับหน้าจอ LED สีสันสวยงาม ที่จะคอยแจ้งสถานะการทำงานของจอย แถมยังรองรับการใช้งานร่วมกับหลายอุปกรณ์ เนื่องจากเชื่อมต่อได้ทั้งมีสายและไร้สาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์, Nintendo Switch รวมไปถึงสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ต ในจอยมีระบบ Gyro 6 แกน นอกจากนี้ รุ่นนี้ยังผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ พร้อมฟังก์ชันการทำงานหลากหลาย ทั้ง Force Feedback Trigger, Adaptive Trigger ที่ปรับระดับได้ รวมถึงปุ่ม A Y X B แบบ Mecha-Tactile ที่มีความทนทานต่อแรงกดยิ่งขึ้น แถมแบตเตอรี่ยังใช้งานได้นานถึง 80 ชั่วโมง

ระบบปฏิบัติการที่รองรับWindows, Android, iOS, Nintendo Switch
การเชื่อมต่อมีสาย, Bluetooth, Wireless 2.4 GHz
ขนาด193.04 x 139.70 x 88.90 มม.
น้ำหนัก450 กรัม
การรับประกัน6 เดือน
มีระบบสั่น
No.4

HyperXจอย PC รุ่น Clutch

ราคาอ้างอิง
1,290 บาท
ราคาปานกลาง

จอยไร้สายรุ่นสุดคุ้ม เชื่อมต่อได้หลายวิธี ใช้กับมือถือได้

หากคุณเป็นเกมเมอร์ คงจะรู้จักกันดีกับแบรนด์เกมมิ่งเกียร์อย่าง HyperX ซึ่งจอย PC จากทางแบรนด์รุ่นนี้ เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่คุ้มค่าอย่างมาก เพราะสามารถเชื่อมต่อได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นแบบมีสาย ด้วยสาย Type-C to Type-A ที่มีแถมมาให้ภายในกล่อง หรือจะใช้ USB-A Dongle เพื่อเชื่อมต่อแบบไร้สายด้วยระบบ Wireless 2.4 GHz ก็ทำได้เช่นเดียวกัน


ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะรองรับ Bluetooth 5.0 สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ทั้งระบบ Android ที่สำคัญคือแถมแท่นล็อกมือถือเข้ากับจอยมาให้ด้วย นอกจากนี้ จอยยังมีแบตเตอรี่ในตัวขนาด 600 mAh ใช้งานได้นานสูงสุด 19 ชั่วโมง และชาร์จด้วย Type-C ส่วน Layout จะเป็นแบบจอย Xbox ขนาดกระชับมือ จับถือเล่นเกมได้สะดวกครับ

ระบบปฏิบัติการที่รองรับWindows, Android
การเชื่อมต่อType-C, Wireless, Bluetooth
ขนาด11.0 x 7.5 x 15.5 ซม.
น้ำหนัก270 กรัม
การรับประกัน2 ปี
มีระบบสั่น
ราคาอ้างอิง
789 บาท
ราคาปานกลาง

ถือกระชับด้วยกริปกันลื่น มีไฟที่ปุ่มกด ชาร์จด้วย Type-C

สำหรับผู้ที่เคยใช้จอยเกม Xbox One จะต้องคุ้นเคยกับการใช้งานของจอยรุ่นนี้อย่างแน่นอน เพราะมีรูปร่างที่ใกล้เคียงกัน ทำให้ลดระยะเวลาในการทำความเข้าใจและคุ้นเคยกับตัวจอยได้เร็ว วัสดุทึ่ใช้ทำจอยนั้นผลิตจากพลาสติกคุณภาพดี มาพร้อมกับกริปกันลื่นด้านข้าง พื้นผิวมีความขรุขระ ช่วยให้จับได้กระชับ ไม่ลื่นแม้เหงื่อออกเป็นจำนวนมาก 


รุ่นนี้มีแบตเตอรี่ในตัว ชาร์จด้วย Type-C ใช้งานได้นาน 8 ชั่วโมง เชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน USB-A Dongle ด้วยระบบ Wireless 2.4 GHz และที่สำคัญคือใช้งานร่วมกับเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch ได้ นอกจากนี้ บริเวณปุ่ม A Y X B และก้านอะนาล็อกขวายังมาพร้อมกับไฟส่องสว่าง ใครที่ชอบเล่นเกมในห้องมืด ๆ ไม่มีปัญหาแน่นอน 

ระบบปฏิบัติการที่รองรับWindows, Android, Nintendo Switch
การเชื่อมต่อWireless, Type-C, Bluetooth
ขนาด16.0 x 6.0 x 10.5 ซม.
น้ำหนัก210 กรัม
การรับประกัน2 ปี
มีระบบสั่น
No.6

FANTECHจอย PC รุ่น REVOLVER GP12

ราคาอ้างอิง
475 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ออกแบบมาให้จับถนัดมือ สายจอยยาว เชื่อมต่อแล้วเล่นได้ทันที

มาดูจอย PC แบบมีสายกันอีกหนึ่งรุ่น ซึ่งคราวนี้เป็นของแบรนด์ FANTECH โดยมีจุดเด่นอย่างดีไซน์ตัวจอยที่ค่อนข้างใหญ่ เพื่อให้จับถนัดมือยิ่งขึ้น แต่ถึงจะมีขนาดใหญ่ก็มีน้ำหนักเบาเพียง 170 g เท่านั้น แม้เล่นเกมติดต่อกันเป็นระยะเวลานานก็ไม่ทำให้รู้สึกเมื่อยมือแต่อย่างใด อีกทั้งยังมี Layout แบบจอย PlayStation ที่อนาล็อกจะอยู่ด้านล่างทั้งคู่ 


ข้อดีอีกหนึ่งอย่างคือสายจอยมีความยาวถึง 1.8 M แม้เคส PC จะห่างจากจอยก็ไม่เป็นปัญหา เชื่อมต่อกับ PC ด้วยอินเทอร์เฟซ USB-A 2.0 แบบ Plug-n-play พร้อมระบบ X-Input เสียบปุ๊บสามารถใช้งานได้ทันที เล่นเกม PC ได้ทุกเกมที่รองรับจอย มีระบบสั่นในตัว เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมยิ่งขึ้น แถมด้านข้างจอยยังมีกริปยาง ป้องกันจอยลื่นหลุดมือครับ

ระบบปฏิบัติการที่รองรับWindows
การเชื่อมต่อUSB-A 2.0
ขนาด15.4 x 5.8 x 11.3 ซม.
น้ำหนัก170 กรัม
การรับประกัน2 ปี
มีระบบสั่น
ราคาอ้างอิง
349 บาท
ราคาต่ำ

จอยมีสายราคาย่อมเยา วัสดุคุณภาพ เชื่อมต่อแล้วเล่นได้เลย

ใครที่มีงบประมาณจำกัดและกำลังมองหาจอย PC คุณภาพดี เราขอแนะนำรุ่นนี้เลยครับ เพราะมาพร้อมกับราคาเบา ๆ ไม่ถึง 400 บาท ซึ่งเป็นจอยแบบมีสาย เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ด้วยอินเทอร์เฟซ USB-A โดย Layout จะเป็นแบบจอย Xbox หลายคนคงคุ้นเคยกันดี ออกแบบมาให้จับถนัดมือ ด้านข้างจอยมีกริปยางกันลื่น ที่พิเศษคือใต้ปุ่มกด Y X A B มีไฟส่องสว่าง นอกจากนี้ ยังใช้งานง่ายด้วยระบบ Plug-n-play เพียงเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ก็พร้อมใช้งานทันที และมีให้เลือกด้วยกัน 4 โหมด ใช้งานได้กับทั้ง PC, PS3 และกล่องแอนดรอยด์

ระบบปฏิบัติการที่รองรับWindows
การเชื่อมต่อมีสาย
ขนาด162.00 x 122.00 x 70.00 มม.
น้ำหนัก270 กรัม
การรับประกัน2 ปี
มีระบบสั่น
No.8

GameSirGameSir T4 Pro

ราคาอ้างอิง
1,690 บาท
ราคาปานกลาง

จอยไร้สายชาร์จได้ พร้อมไฟส่องสว่างที่ปุ่มกด มองเห็นชัดเจน

รุ่นนี้รองรับการใช้งานหลายแพล็ตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น PC, Nintendo Switch, สมาร์ตโฟน หรือแท็บเล็ตก็ใช้งานได้ เนื่องจากสามารถเชื่อมต่อได้หลากหลายรูปแบบ แถมยังมีแบตเตอรี่ในตัว ชาร์จง่ายด้วย Type-C ไม่ต้องซื้อถ่านเพิ่ม เชื่อมต่อได้ทั้งแบบมีสายและไร้สาย โดยมีสายจะผ่านสาย USB-C to USB-C ส่วนแบบไร้สายก็มีให้เลือกทั้ง Wireless 2.4 GHz หรือจะผ่าน Bluetooth 5.0 ก็ได้เช่นเดียวกัน ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างคือปุ่มกด A B Y X จะมีไฟส่องสว่าง ให้เห็นได้ชัดเจนในที่มืด และด้านหลังจอยมีปุ่มพิเศษอีก 4 ปุ่ม ปรับแต่งการใช้งานเพิ่มเติมได้

ระบบปฏิบัติการที่รองรับWindows, Android, iOS, Nintendo Switch
การเชื่อมต่อมีสาย, Bluetooth, Wireless 2.4GHz
ขนาด172.00 x 168.00 x 73.00 มม.
น้ำหนัก400 กรัม
การรับประกัน1 ปี
มีระบบสั่น
No.9

Logitech Logitech F710

ราคาอ้างอิง
1,490 บาท
ราคาปานกลาง

รุ่นในตำนาน เล่นไหลลื่นไม่มีสะดุด ไม่เมื่อย ระบบสั่นมอเตอร์คู่

จอย PC ไร้สายในตำนาน ที่วางจำขายมานานแล้วแต่ก็ยังได้รับความนิยมไม่มีเสื่อมคลาย กับ Logitech F710 มาพร้อมดีไซน์แบบจอยฝั่ง PlayStation โดยรองรับการใช้งานแบบไร้สายผ่าน Wireless 2.4GHz Dongle ที่มีความเสถียรสูง ไหลลื่นไม่มีสะดุด อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่จับได้กระชับมือมากกว่า แม้จะเล่นเกมนานแค่ไหนก็ไม่เมื่อยมือ แถมสีสันที่ใช้ให้ความหรูหรามากขึ้น นอกจากนี้ ระบบสั่นเป็นแบบมอเตอร์คู่ ช่วยให้ผู้เล่นเพลิดเพลินไปกับเกมได้ดี ปรับแต่งการตั้งค่าได้อิสระ สามารถใช้เล่นเกมผ่าน Steam, Apple TV และ Android TV ได้สบาย 

ระบบปฏิบัติการที่รองรับWindows, Android, ChromeOS
การเชื่อมต่อWireless 2.4 GHz
ขนาด168.00 x 20.00 x 79.00 มม.
น้ำหนัก406 กรัม
การรับประกัน3 ปี
มีระบบสั่น
No.10

NUBWONUBWO SEVERUS NX-J2

NUBWO SEVERUS NX-J2 1
อ้างอิง:nubwo.co.th
ราคาอ้างอิง
559 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

จอยไร้สายราคาย่อมเยา ฟังก์ชันพื้นฐานครบ มีแบตเตอรี่ในตัว

จอย PC ไร้สาย ในราคาเพียง 500 กว่าบาท แต่มีฟังก์ชันการทำงานพื้นฐานครบครัน แถมยังมีแบตเตอรี่ในตัวขนาด 400 mAh เล่นเกมได้ต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง ที่สำคัญคือชาร์จด้วย Type-C ใช้สายชาร์จร่วมกันกับมือถือได้เลย เมื่อแบตเตอรี่หมด ก็สามารถใช้งานแบบมีสายได้ โดยตัวสายเชื่อมต่อจะต้องเป็นแบบ USB-C to USB-A ส่วนวิธีการเชื่อมต่อแบบไร้สายจะใช้ USB-A Dongle ระบบ Wireless 2.4 GHz และไม่รองรับระบบ Bluetooth สำหรับ Layout เป็นจอย Xbox มีระบบสั่นในตัว และด้านหลังจอยมีปุ่มเสริมอีก 2 ปุ่ม ที่ตั้งค่ามาโครเพิ่มเติมได้ตามใจชอบ

ระบบปฏิบัติการที่รองรับWindows, Android, Nintendo Switch
การเชื่อมต่อมีสาย, Wireless 2.4GHz
ขนาด154.00 x 110.00 มม..
น้ำหนัก300 กรัม
การรับประกัน2 ปี
มีระบบสั่น

บทส่งท้าย

ใครหลาย ๆ คนอาจได้จอย PC ที่ถูกใจแล้วโดยดูจาก 10 อันดับ จอย PC ที่เราได้แนะนำไป และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการเลือกซื้อจอย PC ที่เหมาะสม ตอบสนองต่อการใช้เล่นเกมได้อย่างรวดเร็วและได้รับประสบการณ์และความเพลิดเพลินในการเล่นเกมได้ดีมากที่สุดครับ สุดท้ายนี้ เมื่อได้จอยเกมที่ถูกใจแล้ว ก็อย่าเผลอเล่นเกมกันจนลืมเวลา ออกไปยืดเส้นยืดสาย หากิจกรรมอื่น ๆ ทำ หรือพักสายตาสักครู่ด้วยนะครับ

TOP 5 จอย PC แนะนํา แนะนำ

อันดับที่ 1: Microsoftจอย PC รุ่น MCS-1V8-00014

อันดับที่ 2: SONYจอย PC รุ่น DualSense Edge™

อันดับที่ 3: FlydigiFlydigi APEX 3

อันดับที่ 4: HyperXจอย PC รุ่น Clutch

อันดับที่ 5: SIGNO E-SPORTจอย PC รุ่น GP11 Shooter

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เกม
  3. อุปกรณ์เล่นเกม
  4. 10 อันดับ จอย PC แนะนํา ปี 2024 รวมรุ่นมีสาย ไร้สาย

ค้นหาตามหมวดหมู่