mybest
เครื่องตั้งสายกีตาร์

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. ดนตรี, เครื่องเสียง
  3. ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง
  4. 10 อันดับ เครื่องตั้งสายกีตาร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มืออาชีพ
  • 10 อันดับ เครื่องตั้งสายกีตาร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มืออาชีพ 1
  • 10 อันดับ เครื่องตั้งสายกีตาร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มืออาชีพ 2
  • 10 อันดับ เครื่องตั้งสายกีตาร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มืออาชีพ 3
  • 10 อันดับ เครื่องตั้งสายกีตาร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มืออาชีพ 4
  • 10 อันดับ เครื่องตั้งสายกีตาร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มืออาชีพ 5

10 อันดับ เครื่องตั้งสายกีตาร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มืออาชีพ

"เครื่องตั้งสายกีตาร์" ถือเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่เล่นกีตาร์ ถึงแม้ว่าในปัจจุบัน คุณจะสามารถใช้แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนในการช่วยตั้งสายกีตาร์ได้ แต่ถ้าหากต้องการฝึกซ้อมหรือทำการแสดงสด เครื่องตั้งสายกีตาร์ยังคงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากกว่าแอปพลิเคชันอยู่ดี เพราะมีความแม่นยำ สามารถช่วยตั้งสายได้อย่างรวดเร็ว แถมยังพกพาสะดวกด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัดนั่นเอง

เครื่องตั้งสายกีตาร์นั้น มีหลากหลายประเภทด้วยกันและในบางครั้งอาจทำคุณสับสนเพราะไม่รู้ว่าควรเลือกใช้ประเภทไหนถึงจะเหมาะ ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกเครื่องตั้งสายกีตาร์ พร้อมทั้งแชร์ 10 เครื่องตั้งสายกีตาร์ ที่ได้รับความนิยมและมีคุณภาพมาให้คนรักเสียงเพลงทุกคนได้ตัดสินใจ หากคุณกำลังมองหาเครื่องตั้งสายกีตาร์สักรุ่นอยู่ล่ะก็ สามารถติดตามบทความนี้ของเราได้เลยครับ

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 14/03/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกเครื่องตั้งสายกีตาร์

ก่อนที่เราจะพาไปรู้จักกับ 10 อันดับเครื่องตั้งสายกีตาร์ที่ได้รับความนิยม เราขอแนะนำวิธีการเลือกเครื่องตั้งสายกีตาร์ให้คุณได้ใช้เป็นแนวทางในการประกอบตัดสินใจ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลยครับ

1

ตรวจสอบประเภทของเครื่องตั้งสายกีตาร์

เครื่องตั้งสายกีตาร์มีอยู่ 2 ประเภทหลักด้วยกัน ได้แก่ เครื่องตั้งสายกีตาร์แบบ "อัตโนมัติ (Auto Tuner)" และ เครื่องตั้งสายกีตาร์แบบ "Chromatic" โดยในแต่ละประเภทก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น ควรเลือกเครื่องตั้งสายกีตาร์ตามวัตถุประสงค์ในการใช้งานของคุณครับ

ประเภท "อัตโนมัติ" แสดงผลชัดเจน เหมาะสำหรับมือใหม่

ประเภท "อัตโนมัติ" แสดงผลชัดเจน เหมาะสำหรับมือใหม่
อ้างอิง:korg.com


เครื่องตั้งสายกีตาร์แบบ "อัตโนมัติ (Auto Tuner)" จะทำการวัดและประเมินว่า สายกีตาร์ที่คุณกำลังดีดอยู่นั้น เป็นสายที่เท่าไหร่และควรปรับให้อยู่ระดับใด โดยจะมีหน้าจอแสดงผลระดับของการปรับที่เหมาะสมสำหรับการตั้งสายกีตาร์อย่างชัดเจน ซึ่งเป็นหน้าจอที่ดูเรียบ ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งหัดเล่นกีตาร์


อย่างไรก็ตาม เครื่องตั้งสายกีตาร์แบบอัตโนมัติ จะถูกกำหนดคอร์ดไว้อย่างตายตัว จึงไม่สามารถที่จะตั้งสายกีตาร์ของคุณให้ตรงตามสเกล หรือคอร์ดพิเศษอื่น ๆ ได้ เช่น การตั้งสายกีตาร์สำหรับกีตาร์ที่ลดลงครึ่งเสียง หรือการตั้งสายอื่น ๆ ที่แตกต่างไปจากคอร์ดปกติ

ประเภท "Chromatic" ตั้งสายได้หลากหลาย

ประเภท "Chromatic" ตั้งสายได้หลากหลาย
อ้างอิง:korg.com

เครื่องตั้งสายกีตาร์ประเภท "Chromatic" จะช่วยให้คุณสามารถตั้งสายได้ในทุกรูปแบบที่คุณต้องการ เช่น การตั้งสายกีตาร์แบบดรอปสาย (Dropped Tuning) หรือ การตั้งสายกีตาร์แบบลดลงครึ่งเสียง (Down Tuning) ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่คอร์ดหลักเท่านั้นครับ


อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการแสดงผลที่มีข้อมูลมากมายบนเครื่องตั้งสายกีตาร์ประเภทนี้ อาจทำให้ผู้ที่ต้องการตั้งคอร์ดธรรมดามีอาการหงุดหงิดไปบ้าง แต่ในบางรุ่นก็มีการปรับการแสดงผลให้สามารถใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสำหรับมือใหม่

2

หากคุณต้องการเล่นเป็นวงดนตรี

หากคุณต้องการเล่นเป็นวงดนตรี

หากคุณต้องเล่นกีตาร์ของคุณกับเครื่องดนตรีชนิดอื่น เช่น เปียโน หรือเครื่องเป่า เราขอแนะนำ เครื่องตั้งสายกีตาร์แบบคลิปหนีบ (Clip-On Tuner) ซึ่งจะมีฟังก์ชันในการเทียบสาย เพื่อตั้งระดับเสียงได้อย่างง่ายดาย และสะดวกมากยิ่งขึ้น


ระดับเสียงมาตรฐานของกีตาร์ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 440 Hz แต่สำหรับเครื่องดนตรีอื่น ๆ อาจจะมีระดับเสียงมาตรฐานที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งความต่างของระดับเสียงในเครื่องดนตรีอื่น ๆ ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน เช่น อุณหภูมิ เป็นต้น


ดังนั้น เมื่อมีการเล่นดนตรีที่มีเครื่องดนตรีหลายชิ้น คุณอาจจำเป็นที่จะต้องปรับระดับเสียงกีตาร์ของคุณให้ตรงกับระดับเสียงของเครื่องดนตรีชนิดอื่น ๆ ด้วย เพื่อให้ดนตรีที่บรรเลงออกมาจะได้มีเสียงที่ไม่เพี้ยน หรือมีความผิดแปลกไปจากเครื่องดนตรีชนิดอื่นรอบ ๆ ตัวคุณครับ

3

ตรวจสอบความแม่นยำของเครื่องตั้งสายกีตาร์

ตรวจสอบความแม่นยำของเครื่องตั้งสายกีตาร์

หากคุณต้องการความแม่นยำในการตั้งสายกีตาร์ที่มากยิ่งขึ้น เราขอแนะนำให้ตรวจสอบความแม่นยำของเครื่องตั้งสายกีตาร์ก่อน เมื่อคุณได้เล่นกีตาร์มาจนชำนาญในระดับหนึ่งแล้ว สัญชาตญาณนักดนตรีของคุณจะสามารถบอกคุณได้เลยว่า เครื่องตั้งสายกีตาร์แต่ละรุ่นที่คุณนำมาตรวจสอบนั้น มีความแม่นยำมากน้อยเพียงใด


ความแม่นยำของเครื่องตั้งสายกีตาร์ส่วนใหญ่ จะมีความคลาดเคลื่อนประมาณ ±1 เซนติเมตร แต่กับเครื่องตั้งสายกีตาร์ที่มีความแม่นยำมาก จะมีความคลาดเคลื่อนแค่ประมาณ ±0.5 หรือ ±0.02 เซนติเมตรเท่านั้น

4

สะดวกขึ้น หากเลือกชนิดที่มีเครื่องจับจังหวะ (Metronome)

สะดวกขึ้น หากเลือกชนิดที่มีเครื่องจับจังหวะ (Metronome)

หากคุณใช้ "เครื่องจับจังหวะ (Metronome)" ในการฝึกกีตาร์ เราขอแนะนำให้เลือกเครื่องตั้งสายกีตาร์แบบคลิปหนีบที่มาพร้อมกับเครื่องจับจังหวะ ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่และน้ำหนักในกระเป๋า อีกทั้งยังพกพาไปในสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 

5

ตรวจสอบการแสดงผลของหน้าจอ

เครื่องตั้งสายกีตาร์แบบคลิปหนีบ จะแบ่งหน้าจอออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ หน้าจอแบบ LCD และ LED ดังนั้น จึงต้องทำการเปรียบเทียบคุณสมบัติของหน้าจอและเลือกประเภทจอที่มองเห็นได้ง่ายที่สุด 

จอ LCD จะให้รายละเอียดที่ชัดเจนกว่า

จอ LCD จะให้รายละเอียดที่ชัดเจนกว่า
อ้างอิง:daddario.com

เครื่องตั้งสายกีตาร์แบบคลิปหนีบที่มีจอประเภท LCD จะสามารถแสดงข้อมูลต่าง ๆ บนหน้าจอได้หลากหลาย เช่น นอกจากที่หน้าจอจะแสดงคอร์ดที่คุณกำลังดีดอยู่นั้น ยังสามารถแสดงระดับความคลาดเคลื่อนของคอร์ดหรือระดับเสียงนั้น ๆ ได้อีกด้วย


แต่เครื่องตั้งสายกีตาร์แบบคลิปหนีบในบางรุ่น อาจจะมีหน้าจอที่เล็กเกินไป ทำให้มองเห็นข้อมูลได้ไม่ละเอียด หรือมีหน้าจอที่ไม่ค่อยเสถียรนัก ดังนั้น ควรซื้อเครื่องที่เหมาะสมกับการใช้งาน และคำนึงถึงจุดด้อยเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ด้วยนะครับ

จอ LED เข้าใจง่าย เพียงมองแค่พริบตา

จอ LED เข้าใจง่าย เพียงมองแค่พริบตา
อ้างอิง:korg.com

เครื่องตั้งสายกีตาร์ที่เป็นจอ LED จะมองเห็นได้ชัดเจนและเข้าใจได้ง่าย ช่วยให้คุณตั้งสายกีตาร์ได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม เครื่องตั้งสายกีตาร์ชนิดนี้ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการทราบระดับเสียงและคอร์ดอย่างละเอียดและจำเป็นที่จะต้องกดรีเซ็ตด้วยตัวคุณเองทุกครั้งเมื่อต้องการตั้งสายในระดับเสียงที่คุณต้องการ ซึ่งอาจจะสร้างความรำคาญใจให้ตัวคุณได้

6

เลือกเครื่องตั้งสายกีตาร์ที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน

เลือกเครื่องตั้งสายกีตาร์ที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน
อ้างอิง:aromamusic.cn

เครื่องตั้งสายกีตาร์แบบคลิปหนีบจะมีขนาดที่เล็กกว่าเครื่องตั้งสายกีตาร์ประเภทอื่น ทำให้บางครั้งอาจจะมองเห็นหน้าจอไม่ชัดเจน ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเลือกรุ่นที่มีหน้าจอที่สามารถแสดงผลข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน เพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน นอกจากนี้ ผู้ผลิตเครื่องตั้งสายกีตาร์ยี่ห้อต่าง ๆ ยังได้พยายามพัฒนาความคมชัดของหน้าจอของเครื่องตั้งสายกีตาร์ โดยการใช้จอ LCD ประเภท Backlight ในการผลิต เพื่อที่จะได้มองเห็นได้ง่ายขึ้นแม้ในที่มืด


นอกจากนี้ บางรุ่นยังสามารถทำได้แม้กระทั่งการเปลี่ยนสีของหน้าจอ หากคุณสามารถตั้งสายได้ตรงกับระดับเสียงที่คุณต้องการในเครื่องตั้งสาย เพราะฉะนั้น การตรวจสอบหน้าจอของเครื่อง จึงเป็นอีกข้อหนึ่งที่สำคัญอย่างมาก เพื่อที่คุณจะสามารถมองเห็นรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้นนั่นเอง

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ เครื่องตั้งสายกีต้าร์ ยี่ห้อไหนดี สำหรับมือใหม่ มืออาชีพ

หลังจากที่เราได้ทราบวิธีการเลือกเครื่องตั้งสายกีตาร์กันไปแล้ว เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า 10 อันดับเครื่องตั้งสายกีตาร์ยอดนิยมที่เราได้ทำการคัดสรรมานั้น มีรุ่นไหนเหมาะสมกับการใช้งานของคุณบ้าง 
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Aroma

AMT-560

Aroma AMT-560 1

299 บาท

ราคาปานกลาง

มาครบทุกฟังก์ชัน ในราคาที่เข้าถึงได้ ใช้ได้ทั้งมือใหม่และมืออาชีพ

2

D'Addario

Eclipse +

D'Addario Eclipse +  1

450 บาท

ราคาปานกลาง

หน้าจอสี ตัวหนังสือมีขนาดใหญ่ เข้าใจได้ง่าย มีหลากสีสันให้เลือก

3

Aroma

AMT-100

Aroma AMT-100 1

284 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

หน้าจอคมชัด สีสันฉูดฉาด สว่างสดใส ชาร์จแบตฯได้ในตัว

4

D'Addario

Chromatic Headstock Tuner

D'Addario Chromatic Headstock Tuner  1

720 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

จอสว่าง คมชัด สีสันสดใส มองเห็นได้ดีในที่มืด ปรับจอได้ 2 แนว

5

Musedo

T-27

Musedo T-27 1

190 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

จิ๋วแต่แจ๋ว เต็มเปี่ยมด้วยฟังก์ชันที่ครอบคลุม ราคาสบายกระเป๋า

6

Ibanez

MU2

Ibanez MU2 1

750 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

หน้าจอมีสีสันสวยงาม มองเห็นได้สะดวก มาพร้อมเครื่องเคาะจังหวะ

7

Aroma

AT-101

Aroma AT-101 1

149 บาท

ราคาต่ำ

รุ่นยอดฮิตสำหรับมือใหม่ ใช้งานได้ง่าย แม้เป็นประเภท Chromatic

8

Flanger

FTN2 Pedal Tuner

Flanger FTN2 Pedal Tuner 1

485 บาท

ราคาปานกลาง

รูปแบบแป้นเหยียบ เหมาะกับใช้งานในการแสดงสดและคอนเสิร์ต

9

Korg

Pitchclip 2

Korg Pitchclip 2  1

630 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

แสดงผลได้ชัดเจน เหมาะสำหรับมือใหม่ ใช้งานง่าย เข้าใจได้ทันที

10

Harrier

DT8

Harrier DT8 1

259 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

จอเล็ก ขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย พกพาสะดวก ปรับได้หลากหลาย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

AromaAMT-560

AMT-560 1
อ้างอิง:aromamusic.cn
ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาปานกลาง
ราคาอ้างอิง
299 บาท
ราคาปานกลาง

มาครบทุกฟังก์ชัน ในราคาที่เข้าถึงได้ ใช้ได้ทั้งมือใหม่และมืออาชีพ

เครื่องตั้งสายกีตาร์รุ่นนี้มาพร้อมกับเครื่องเคาะจังหวะ ที่สามารถปรับระดับจังหวะได้ตั้งแต่ 30 - 260 BPM เหมาะสมสำหรับผู้ที่เริ่มฝึกเล่นดนตรีใหม่ ๆ ไปจนถึงระดับมืออาชีพที่ต้องการฝึกฝนตนเองอยู่เสมอ มีช่องสำหรับเสียบหูฟัง แถมยังมีขาตั้งด้านหลังที่ช่วยให้วางใช้งานได้ง่าย สามารถใช้ได้กับเครื่องดนตรีที่หลากหลาย ได้แก่ กีตาร์, เบส, ไวโอลิน, อูกูเลเล (Ukulele) นอกจากนี้ ยังปรับระดับความถี่เสียงได้ตั้งแต่ 430 Hz ถึง 450 Hz อีกด้วย

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

D'AddarioEclipse +

ราคาอ้างอิง
450 บาท
ราคาปานกลาง

หน้าจอสี ตัวหนังสือมีขนาดใหญ่ เข้าใจได้ง่าย มีหลากสีสันให้เลือก

หากคุณอยากเพิ่มสีสีนให้กับเครื่องตั้งสายกีตาร์ ขอแนะนำรุ่นนี้ที่มีให้เลือกซื้อหลากหลายสี หน้าจอของตัวเครื่องเป็น LCD แสดงสีสันสวยงามและมีตัวหนังสือขนาดใหญ่ มองเห็นได้ชัดเจน แสดงเพียงข้อมูลที่จำเป็นเท่านั้น ช่วยให้เข้าใจง่าย ปรับหมุนตัวเครื่องได้รอบทิศทาง มองเห็นได้จากทุกมุม สามารถปรับระดับความถี่ของเสียงได้ตั้งแต่ 430 - 450 Hz จึงเหมาะสำหรับมืออาชีพที่มีความเข้าใจในทฤษฎีดนตรีระดับหนึ่งครับ

No.3

AromaAMT-100

ราคาอ้างอิง
284 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

หน้าจอคมชัด สีสันฉูดฉาด สว่างสดใส ชาร์จแบตฯได้ในตัว

หากคุณกำลังมองหาเครื่องตั้งสายกีตาร์ที่มีขนาดเล็ก แต่คุณสมบัติจัดจ้าน ห้ามพลาดกับรุ่นนี้ครับ เพราะมีความแม่นยำสูงไม่แพ้รุ่นอื่น มาพร้อมหน้าจอ LCD ที่มีสีสันสดใส มองเห็นได้ดีในที่มืด บอกรายละเอียดต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน น้ำหนักเบา พกพาง่าย และยังมีแบตเตอรี่ภายในตัว 110 มิลลิแอมป์ ชาร์จง่ายด้วยสาย USB นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เป็นเครื่องเคาะจังหวะตั้งแต่ระดับ 30 - 260 bpm ได้อีกด้วย 

No.4

D'AddarioChromatic Headstock Tuner

Chromatic Headstock Tuner  1
อ้างอิง:daddario.com
Chromatic Headstock Tuner  2
อ้างอิง:daddario.com
ราคาอ้างอิง
720 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
720 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

จอสว่าง คมชัด สีสันสดใส มองเห็นได้ดีในที่มืด ปรับจอได้ 2 แนว

อีกหนึ่งเครื่องตั้งสายกีตาร์ที่ใช้งานได้อย่างหลากหลาย สามารถปรับระดับเสียงได้กว้าง ตั้งแต่ค่าความถี่ 410 - 480 Hz และปรับการแสดงผลให้เป็นแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้ แล้วแต่ความถนัดและลักษณะการใช้งานเลย นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับจอ LCD สีสันสดใส สว่าง คมชัด มองเห็นได้ดีแม้อยู่ในที่มืด จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักดนตรีมืออาชีพที่ต้องทำการตั้งสายกีตาร์ก่อนทำการแสดงสด

No.5

MusedoT-27

T-27 1
อ้างอิง:musedo.com
ราคาอ้างอิง
190 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

จิ๋วแต่แจ๋ว เต็มเปี่ยมด้วยฟังก์ชันที่ครอบคลุม ราคาสบายกระเป๋า

เครื่องตั้งสายกีตาร์รุ่นนี้ ถึงแม้ว่าจะมีขนาดที่เล็กและดูจะไม่สามารถใช้งานในการปรับระดับเสียงได้มากมาย แต่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการที่สามารถปรับระดับเสียง (Pitch Calibration) ได้ หรือสามารถใช้ได้กับเครื่องดนตรีหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น กีตาร์, เบส, อูกูเลเล (Ukulele), ไวโอลิน เพียงแต่สีสันของหน้าจออาจจะไม่ได้โดดเด่นเท่ารุ่นอื่น ๆ และตัวเครื่องมีขนาดเล็ก ซึ่งอาจจะทำให้มองเห็นได้ไม่ชัดได้ในบางสถานการณ์ครับ

No.6

IbanezMU2

MU2 1
อ้างอิง:ibanez.com
ราคาอ้างอิง
750 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
750 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

หน้าจอมีสีสันสวยงาม มองเห็นได้สะดวก มาพร้อมเครื่องเคาะจังหวะ

เครื่องตั้งสายกีตาร์ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นจอ LCD ที่แสดงข้อมูลด้วยสีสันสดใส มองเห็นได้ชัดเจน เข้าใจง่าย นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ปรับระดับเสียงได้กับหลากหลายเครื่องดนตรี เช่น กีตาร์, เบส, อูกูเลเล (Ukulele), เครื่องเป่า ที่ระดับความถี่ 27.5 - 4186 Hz เลยทีเดียว พร้อมเครื่องเคาะจังหวะ (Metronome) ที่ระดับความเร็ว 30 - 250 bpm ช่วยให้การฝึกซ้อมของคุณเป็นไปได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 

ราคาอ้างอิง
149 บาท
ราคาต่ำ

รุ่นยอดฮิตสำหรับมือใหม่ ใช้งานได้ง่าย แม้เป็นประเภท Chromatic

เครื่องตั้งสายกีตาร์รุ่นนี้ ถือว่าเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมจากบรรดานักดนตรีมือใหม่อยู่ไม่น้อย เนื่องจากมีราคาที่เข้าถึงได้ง่าย มีจอ LCD แสดงผลชัดเจน มีฟังก์ชันเพียงพอต่อความต้องการเบื้องต้นในการปรับระดับเสียงเครื่องดนตรี โดยเฉพาะสำหรับมือใหม่ สามารถตั้งค่าต่าง ๆ ได้เพียงการกดแค่ปุ่มตั้งค่าตามโหมดเครื่องดนตรีที่ต้องการจูนสาย ซึ่งใช้ตั้งสายได้ทั้ง กีตาร์, เบส, ไวโอลิน, อูกูเลเล (Ukulele) ครบเลยทีเดียว

No.8

FlangerFTN2 Pedal Tuner

ราคาอ้างอิง
485 บาท
ราคาปานกลาง

รูปแบบแป้นเหยียบ เหมาะกับใช้งานในการแสดงสดและคอนเสิร์ต

สำหรับเครื่องตั้งสายกีตาร์รุ่นนี้ อาจจะมีรูปแบบที่นักดนตรีมือใหม่ไม่คุ้นชินเท่าไหร่นัก เนื่องจากเป็นเครื่องตั้งสายกีตาร์รูปแบบ "แป้นเหยียบ" ที่จะใช้การเหยียบในการปรับแต่งค่าต่าง ๆ ของเครื่องตั้งสายกีตาร์ มาพร้อมจอ LED ซึ่งแสดงผลได้อย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย เหมาะสำหรับนักดนตรีที่ต้องรีบตั้งสายกีตาร์เพื่อใช้ในการแสดงสด หรือคอนเสิร์ต เป็นต้น เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ช่วยให้การเล่นดนตรีของคุณง่ายขึ้นครับ

No.9

KorgPitchclip 2

Pitchclip 2  1
อ้างอิง:korg.com
ราคาอ้างอิง
630 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

แสดงผลได้ชัดเจน เหมาะสำหรับมือใหม่ ใช้งานง่าย เข้าใจได้ทันที

เครื่องตั้งสายกีตาร์ประเภท Chromatic ที่มาพร้อมกับจอ LED แสดงผลไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย ใช้งานสะดวก มีการแสดงค่าที่แม่นยำ ส่องสว่างได้ดีแม้ในที่มืด ไม่ว่าจะเป็นนักดนตรีมืออาชีพ หรือนักดนตรีมือใหม่ก็ใช้งานได้อย่างง่ายดาย หน้าจอมีขนาดกำลังพอดี สามารถปรับหมุนได้ถึง 120 องศา ใช้ตั้งสายเบสและอูกูเลเล (Ukulele) ได้ นอกจากนี้ ยังใช้งานได้สะดวกสำหรับคนที่ถนัดซ้ายหรือขวาอีกด้วยครับ

No.10

HarrierDT8

ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

จอเล็ก ขนาดกะทัดรัด ใช้งานง่าย พกพาสะดวก ปรับได้หลากหลาย

รุ่นนี้เป็นเครื่องตั้งสายกีตาร์ที่มีขนาดที่เล็กทั้งตัวเครื่องและจอ ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บ มีหน้าจอเป็นประเภท LCD โดยสามารถตั้งสายได้ทั้งกีตาร์, เบส, อูกูเลเล (Ukulele), ไวโอลิน อีกทั้งยังสามารถใช้ได้ทั้งระบบอัตโนมัติและระบบ Chromatic จึงสะดวกต่อการใช้งานทั้งมือใหม่และมืออาชีพ เพียงแต่หน้าจอที่มีขนาดเล็ก อาจจะทำให้มองเห็นข้อมูลบนจอไม่ชัดเจน โดยเฉพาะในพื้นที่กลางแจ้ง ดังนั้น ควรพิจารณาให้ดีก่อนเลือกซื้อนะครับ

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับวิธีการเลือกและ 10 อันดับเครื่องตั้งสายกีตาร์ที่ได้รับความนิยมและคุณภาพดี มีรุ่นไหนที่ถูกใจคุณบ้างหรือเปล่าครับ ในบางครั้งคุณอาจจะคาดไม่ถึงเลยว่า ทำไมการเลือกอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กเพียงนิดเดียวนั้น กลับต้องใช้ระยะเวลานาน เพราะมีรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เยอะไปหมด แถมแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก จึงต้องใส่ใจและให้ความสำคัญกับรายละเอียดเหล่านี้ เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพที่สุดนั่นเอง


สำหรับบทความนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะสามารถเลือกซื้อเครื่องตั้งสายกีตาร์ที่ตรงกับความต้องการในการใช้งาน และนอกจากการมีอุปกรณ์ที่ดีแล้ว การฝึกฝนก็เป็นสิ่งสำคัญ หลังจากคุณได้เลือกเครื่องตั้งสายกีตาร์ที่ตรงใจคุณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมหมั่นฝึกฝนทักษะการเล่นกีตาร์ด้วยนะครับ เครื่องตั้งสายกีตาร์ที่ดีจะทำให้สามารถพัฒนาฝีมือของคุณได้ดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอนครับ

TOP 5 เครื่องตั้งสายกีตาร์ แนะนำ

อันดับที่ 1: AromaAMT-560

อันดับที่ 2: D'AddarioEclipse +

อันดับที่ 3: AromaAMT-100

อันดับที่ 4: D'AddarioChromatic Headstock Tuner

อันดับที่ 5: MusedoT-27

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. ดนตรี, เครื่องเสียง
  3. ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง
  4. 10 อันดับ เครื่องตั้งสายกีตาร์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สำหรับมือใหม่ มืออาชีพ

บทความยอดนิยม

ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
แผ่นซับเสียง
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
แอมป์กีตาร์โปร่ง
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
ขาตั้งไมค์
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
ไมค์ไลฟ์สด
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
ไมค์ลอย Shure
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
แอมป์ขยายเสียง
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
มิกเซอร์ดิจิตอล
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
ไมค์คาราโอเกะ
ดนตรี, เครื่องเสียง > ไมค์, มิกเซอร์และอุปกรณ์เสียง >
ไมค์ลอย
ดนตรี, เครื่องเสียง > เครื่องดนตรีสากลอื่น ๆ >
แซกโซโฟน

ค้นหาตามหมวดหมู่