mybest
อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ
  4. 10 อันดับ พาวเวอร์แบงค์ Anker รุ่นไหนดี ปี 2024 ความจุ 5000mAh จนถึง 20000mAh
  • 10 อันดับ พาวเวอร์แบงค์ Anker รุ่นไหนดี ปี 2024 ความจุ 5000mAh จนถึง 20000mAh 1
  • 10 อันดับ พาวเวอร์แบงค์ Anker รุ่นไหนดี ปี 2024 ความจุ 5000mAh จนถึง 20000mAh 2
  • 10 อันดับ พาวเวอร์แบงค์ Anker รุ่นไหนดี ปี 2024 ความจุ 5000mAh จนถึง 20000mAh 3
  • 10 อันดับ พาวเวอร์แบงค์ Anker รุ่นไหนดี ปี 2024 ความจุ 5000mAh จนถึง 20000mAh 4
  • 10 อันดับ พาวเวอร์แบงค์ Anker รุ่นไหนดี ปี 2024 ความจุ 5000mAh จนถึง 20000mAh 5

10 อันดับ พาวเวอร์แบงค์ Anker รุ่นไหนดี ปี 2024 ความจุ 5000mAh จนถึง 20000mAh

เมื่อออกไปข้างนอกสิ่งที่หลายคนขาดไม่ได้เลยก็คือสมาร์ตโฟนใช่ไหมล่ะคะ ในระหว่างวันเพื่อน ๆ อาจใช้สมาร์ตโฟนเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ จนเกิดปัญหาแบตหมดระหว่างวันได้ แต่หากมีพาวเวอร์แบงค์ที่ทำให้สมาร์ตโฟนของเราใช้งานได้ยาวนานตลอดวันก็คงจะดีไม่ใช่น้อย ในปัจจุบันพาวเวอร์แบงค์มีรูปทรงและความจุที่หลากหลายตั้งแต่ 5000mAh เพื่อใช้ชาร์จในยามฉุกเฉินไปจนถึงความจุ 20000mAh ที่สามารถใช้ขณะที่เดินทางไปต่างจังหวัดหลายวันได้


ในบทความนี้เราจะแนะนำพาวเวอร์แบงค์ยอดนิยมอย่างยี่ห้อ Anker ที่มีคุณภาพและคุ้มค่าคุ้มราคาให้ได้รู้จักกัน พร้อมกับแชร์วิธีการเลือกพาวเวอร์แบงค์และ 10 อันดับ พาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อ Anker รุ่นไหนดี ให้ทุกคนได้ใช้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ จากนั้นปิดท้ายด้วยเทคนิคในการใช้พาวเวอร์แบงค์ และการยืดอายุการใช้งานของพาวเวอร์แบงค์ หากใครยังไม่มีพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อ Anker เมื่ออ่านจบอาจจะต้องมีไว้สักเครื่องเลยล่ะค่ะ 

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 03/02/2023
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ

สารบัญ

วิธีการเลือกพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อ Anker

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสินค้าคุณภาพข้างต้นที่เราได้นำมาเสนอกัน ไม่ผิดหวังเลยใช่ไหมคะ แต่ก่อนจะไปเลือกซื้อ เราลองมาดูจุดสำคัญในการเลือกพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อ Anker กันก่อนดีกว่าค่ะ 

1

ตรวจสอบความจุของพาวเวอร์แบงค์ Anker

อันดับแรกเราต้องมาตรวจดูความจุของพาวเวอร์แบงค์กันก่อนว่าสามารถชาร์จกับสมาร์ทโฟนของเราได้กี่รอบ รวมถึงต้องคำนึงถึงความสะดวกในการพกพาด้วยค่ะ 

เลือกพาวเวอร์แบงค์ Anker ที่มีความจุประมาณ 5000mAh หากต้องการความสะดวกในการพกพา

เลือกพาวเวอร์แบงค์ Anker ที่มีความจุประมาณ 5000mAh หากต้องการความสะดวกในการพกพา
อ้างอิง:shopee.co.th

หากใครต้องการพาวเวอร์แบงค์ที่สามารถชาร์จสมาร์ทโฟนได้ 1 - 2 รอบ ลองดูพาวเวอร์แบงค์ประเภทที่มีความจุประมาณ 5000mAh กันนะคะ เหมาะสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนทั่วไปที่อยากพกพาวเวอร์แบงค์ไปชาร์จระหว่างที่อยู่ข้างนอก เนื่องจากกะทัดรัดและพกพา เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก แถมในบางรุ่นผู้ใช้ยังสามารถชาร์จอุปกรณ์และชาร์จพาวเวอร์แบงค์กับเต้าเสียบปลั๊กไปพร้อม ๆ กันได้ด้วย ถือว่าสะดวกมาก ๆ เลยค่ะ 

เลือกพาวเวอร์แบงค์ Anker ที่มีความจุ 10000mAh ขึ้นไป หากต้องการชาร์จอุปกรณ์หลายเครื่อง

เลือกพาวเวอร์แบงค์ Anker ที่มีความจุ 10000mAh ขึ้นไป หากต้องการชาร์จอุปกรณ์หลายเครื่อง
อ้างอิง:ankerthai.com

สำหรับผู้ที่ต้องการชาร์จอุปกรณ์หลายเครื่องหรือผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนถ่ายวิดีโอและใช้แอปพลิเคชันนำทางบ่อย ๆ ขอแนะนำพาวเวอร์แบงค์ที่มีความจุมากตั้งแต่ 10000mAh ขึ้นไปเลยค่ะ เพราะสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนของเราได้ 3 - 4 รอบ


หากเราใช้งานแอปพลิเคชันนำทางหรือเล่นเกมเป็นเวลานาน ๆ ก็จะทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วยิ่งขึ้น แต่ถ้าในขณะนั้นมีพาวเวอร์แบงค์ที่มีความจุเยอะ ๆ อยู่เราก็สามารถชาร์จไปด้วยและใช้งานสมาร์ทโฟนไปด้วยได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมด ใครที่เบื่อหน่ายกับการชาร์จแบตเตอรี่บ่อย ๆ ขอแนะนำพาวเวอร์แบงค์ประเภทนี้เลย ที่สำคัญพาวเวอร์แบงค์ความจุมากนี้ยังเป็นประเภทพาวเวอร์แบงค์ที่มีรูปแบบให้เลือกมากที่สุดของยี่ห้อ Anker ด้วยค่ะ 

เลือกพาวเวอร์แบงค์ Anker ที่มีความจุ 20000mAh ขึ้นไป ใช้งานได้หลายครั้ง

เลือกพาวเวอร์แบงค์ Anker ที่มีความจุ 20000mAh ขึ้นไป ใช้งานได้หลายครั้ง
อ้างอิง:ankerthai.com

สำหรับพาวเวอร์แบงค์ที่มีความจุมากพิเศษตั้งแต่ 20000mAh ขึ้นไปนี้ นอกจากจะเหมาะกับสมาร์ทโฟนแล้วยังสามารถใช้ชาร์จโน้ตบุ๊กได้อีกด้วย สะดวกอย่างยิ่งเมื่อต้องการทำงานพร้อมกับชาร์จแบตในขณะที่เดินทางอยู่บนรถ รถไฟ หรืออยู่ในสถานที่ที่ไม่มีเต้าเสียบปลั๊ก


นอกจากนี้ในกรณีที่ต้องการเตรียมพร้อมหากเกิดภัยพิบัติ ด้วยความจุเท่านี้ถือว่ามีประโยชน์มากเลยค่ะ พาวเวอร์แบงค์ที่มีความจุมากพิเศษสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนได้มากถึง 7 - 8 รอบ ดังนั้นจะแบ่งให้คนในครอบครัวหรือเพื่อนใช้ หรือจะนำไปใช้งานขณะท่องเที่ยวก็ไม่มีปัญหาค่ะ

2

ตรวจสอบรูปร่างและจำนวนช่องพอร์ต USB ของพาวเวอร์แบงค์

ตรวจสอบรูปร่างและจำนวนช่องพอร์ต USB ของพาวเวอร์แบงค์
อ้างอิง:ankerthai.com

ตรวจสอบจำนวนพอร์ตที่จ่ายไฟว่ามีกี่ช่อง สำหรับผู้ที่มีอุปกรณ์หลายเครื่องหากเลือกพาวเวอร์แบงค์ที่มีพอร์ตตั้งแต่ 2 พอร์ตขึ้นไปก็จะสามารถชาร์จอุปกรณ์หลายเครื่องพร้อมกันได้ ซึ่งในพาวเวอร์แบงค์ประเภทที่มีความจุมากพิเศษตั้งแต่ 20000mAh ขึ้นไปนั้นก็มีแบบที่มีพอร์ตมาให้ถึง 3 พอร์ตอยู่ด้วยค่ะ 


แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องตรวจสอบรูปร่างของพอร์ตชาร์จให้แน่ใจด้วยว่าสามารถใช้กับอุปกรณ์ที่ต้องการชาร์จได้หรือไม่ พาวเวอร์แบงค์ของ Anker มีรุ่นที่สามารถรองรับ USB-C ได้เช่นเดียวกัน หากพาวเวอร์แบงค์มีพอร์ต USB-C ที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพก็จะสามารถชาร์จอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลายเลยค่ะ

3

เลือกเวอร์ชันเทคโนโลยี PowerIQ ของพาวเวอร์แบงค์ Anker ให้เหมาะกับอุปกรณ์

เลือกเวอร์ชันเทคโนโลยี PowerIQ ของพาวเวอร์แบงค์ Anker ให้เหมาะกับอุปกรณ์
อ้างอิง:lazada.co.th

ใครที่ต้องการฟังก์ชันการชาร์จอย่างรวดเร็วที่สามารถใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ ขอแนะนำเวอร์ชั่น PowerIQ 1.0 เลยค่ะ เพราะเวอร์ชั่นนี้ถูกจัดว่าเป็นเวอร์ชั่นมาตรฐานของ Anker สังเกตง่าย ๆ หากมีสัญลักษณ์ PowerIQ ก็ถือว่าเป็นเวอร์ชั่น 1.0 ค่ะ ไฟ Input และ Output สูงสุดคือ 12W ดังนั้นไม่ว่าจะชาร์จ iPad หรือแท็บเล็ตก็สามารถชาร์จให้เต็มได้ภายใน 2 ชั่วโมง 


หากยังกังวลเกี่ยวกับความเร็วในการชาร์จอยู่ มาเลือกดูพาวเวอร์แบงค์รุ่นที่ถูกติดตั้งด้วย PowerIQ 2.0 กันนะคะ PowerIQ 2.0 เป็นพาวเวอร์แบงค์ที่มีไฟ Input และ Output มากถึง 18W ถือเป็นพาวเวอร์แบงค์ที่สามารถชาร์จได้เร็วที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีอุปกรณ์ที่ไม่รองรับ PowerIQ 2.0 อยู่ ดังนั้น ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าอุปกรณ์ที่เราอยากใช้สามารถรองรับ PowerIQ 2.0 ได้หรือไม่ด้วยนะคะ

4

เลือกพาวเวอร์แบงค์ Anker ที่มีเทคโนโลยี Multi Protect ป้องกันไฟกระชาก

เลือกพาวเวอร์แบงค์ Anker ที่มีเทคโนโลยี Multi Protect ป้องกันไฟกระชาก
อ้างอิง:freepik.com

ความปลอดภัยในการใช้งานพาวเวอร์แบงค์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามค่ะ เนื่องจากอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันอย่างไฟกระชาก ไฟเกิน ไฟลัดวงจรและอื่น ๆ ได้ ดังนั้น เราแนะนำให้คุณเลือกพาวเวอร์แบงค์ Anker ที่ใช้เทคโนโลยี Multi Protect ซึ่งมีประสิทธภาพในการป้องกันการเกิดไฟลัดวงจร โดยมีเซ็นเซอร์ที่ช่วยตรวจจับความร้อนอยู่ภายใน


นอกจากนี้ อาจเลือกรุ่นที่มีเทคโนโลยี Voltage Boost ที่ช่วยปรับกระแสไฟให้เหมาะกับอุปกรณ์ และเทคโนโลยี Trickle Charge Mode ที่จะจ่ายไฟในระดับที่เหมาะสมให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานต่ำ เช่น หูฟังบลูทูธ หรือ Apple Watch ซึ่งจะช่วยถนอมและยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่อุปกรณ์ต่าง ๆ และมือถือของคุณให้ใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

5

เลือกพาวเวอร์แบงค์ Anker ที่มีไฟ LED บอกระดับแบตเตอรี่

เลือกพาวเวอร์แบงค์ Anker ที่มีไฟ LED บอกระดับแบตเตอรี่
อ้างอิง:anker.com

พาวเวอร์แบงค์ของ Anker มีความพิเศษตรงที่หลาย ๆ รุ่นมีไฟ LED แสดงขณะใช้งานช่วยบอกได้ว่าแบตเตอรี่ของพาวเวอร์แบงค์เหลืออยู่เท่าไร หากอยากหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่ต้องกังวลว่าแบตพาวเวอร์แบงค์จะหมดแล้วหรือยัง แนะนำให้ใช้พาวเวอร์แบงค์ที่ดูแบตเตอรี่ที่เหลือได้ง่ายเพียงแค่สังเกตจากไฟ LED แบบนี้เลยค่ะ 


โดยเฉพาะกรณีที่เลือกพาวเวอร์แบงค์ที่มีความจุมาก หากตรวจสอบจากไฟ LED ได้เป็นขั้น ๆ ก็คงจะใช้งานสะดวกขึ้นไม่น้อย ยิ่งถ้าเป็นพาวเวอร์แบงค์ที่มีความจุมาก ๆ ก็จะมีไฟ LED ที่บอกจำนวนแบตเตอรี่ที่เหลือถึง 10 ดวงเลยทีเดียว หากเราทราบว่าแบตของพาวเวอร์แบงค์เหลืออยู่เท่าไร ก็จะทำให้การกะเวลาในการชาร์จแบตของเราง่ายขึ้นค่ะ 

6

เลือกพาวเวอร์แบงค์ที่ดีไซน์บางเฉียบ พกพาง่าย ถือได้ด้วยมือเดียว

เลือกพาวเวอร์แบงค์ที่ดีไซน์บางเฉียบ พกพาง่าย ถือได้ด้วยมือเดียว
อ้างอิง:freepik.com

Anker มีจุดเด่นที่ออกแบบพาวเวอร์แบงค์มาให้พอดีมือตามหลักสรีรศาสตร์ รวมถึงมีหลายรุ่นที่บางและน้ำหนักเบา ดังนั้น ขอแนะนำพาวเวอร์แบงค์ประเภทนี้สำหรับผู้ที่กังวลเรื่องความพอดีมือรวมถึงความดูดีในขณะใช้งานค่ะ 


ผู้ที่อยากชาร์จแบตไปด้วยและใช้สมาร์ทโฟนไปด้วย การถือพาวเวอร์แบงค์ไปพร้อมกับสมาร์ทโฟนก็จะไม่ใช่เรื่องใหญ่อีกต่อไปหากมีพาวเวอร์แบงค์แบบ Slim ที่มีความบางเพียง 1 - 1.5 ซม. ช่วยให้ถือได้ด้วยมือเดียว อย่างไรก็ตาม หากคุณเบื่อพาวเวอร์แบงค์แบบเก่า ๆ ที่มีเพียงแค่สีดำ อาจเลือกรุ่นที่ดีไซน์พิเศษ เช่น รุ่นสีแดงบุผ้า เพื่อเพิ่มสีสันให้น่าใช้งานขึ้นก็ได้เช่นกันค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ พาวเวอร์แบงค์ Anker รุ่นไหนดี ความจุ 5000mAh จนถึง 20000mAh

หลายคนคงอดใจไม่ไหวแล้วใช่ไหมคะ ต่อไปเรามาดู 10 อันดับ พาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อ Anker รุ่นยอดนิยม ที่สามารถซื้อออนไลน์ได้ เพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ พิจารณาก่อนเลือกซื้อกันดีกว่าค่ะ 
เรียงจากความนิยม
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
1

Anker

พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Metro Essential 20000 PD 20W

Anker พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Metro Essential 20000 PD 20W 1

2,489 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ชาร์จรวดเร็วทันใจ มาพร้อมเทคโนโลยี Trickle Charge Mode

2

Anker

พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore III Sense 10000 PD 20W

Anker  พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore III Sense 10000 PD 20W 1

1,589 บาท

ราคาปานกลาง

เทคโนโลยีชาร์จเร็ว ชาร์จได้มาก 0 - 50% ในเวลาเพียง 30 นาที

3

Anker

พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore+ 26800 PD Powerbank รองรับเทคโนโลยี Power Delivery (PD)

Anker พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore+ 26800 PD Powerbank รองรับเทคโนโลยี Power Delivery (PD) 1

3,599 บาท

ราคาสูง

ความจุมากพิเศษ ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็ไม่ต้องกลัวแบตหมด

4

Anker

พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore+ 13400 with Quick Charge 3.0

Anker พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore+ 13400 with Quick Charge 3.0 1

1,999 บาท

ราคาปานกลาง

ความจุมาก ขนาดกะทัดรัดพกพาง่าย มาพร้อมกับฟังก์ชันชาร์จเร็ว

5

Anker

พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore+19000 PD พร้อมช่อง USB Hub

Anker พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore+19000 PD พร้อมช่อง USB Hub 1

2,999 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

พาวเวอร์แบงค์ความจุสูง ชาร์จโน้ตบุ๊กได้ มาพร้อมฟังก์ชันฮับ USB

6

Anker

พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore 10000 รุ่น AK126

Anker พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore 10000 รุ่น AK126 1

1,049 บาท

ราคาต่ำ

กะทัดรัด พกพาง่าย น้ำหนักเบา เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน

7

Anker

พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore 13000 Powerbank รุ่น A6

Anker  พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore 13000 Powerbank รุ่น A6 1

1,499 บาท

ราคาปานกลาง

ขนาดพอดีมือ ไม่กินเนื้อที่กระเป๋า เหมาะกับใช้ชาร์จแบตระหว่างวัน

8

Anker

พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Fusion 5000mAh 2-in-1

Anker พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Fusion 5000mAh 2-in-1 1

1,159 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

2 in 1 พาวเวอร์แบงค์ที่เป็นทั้ง USB charger และแบตเตอรี่สำรอง

9

Anker

พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Slim 10000 PD Classic Version

Anker  พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Slim 10000 PD Classic Version  1

1,489 บาท

ราคาปานกลาง

พาวเวอร์แบงค์ที่บางที่สุด จับถนัดมือ ถือไปพร้อมกับสมาร์ทโฟนได้

10

Anker

พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Speed Quick Charge 3.0 รุ่น AK3

Anker พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Speed Quick Charge 3.0 รุ่น AK3 1

1,399 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

มีระบบชาร์จเร็วด้วย Quick Charge 3.0 น้ำหนักเบาเพียง 203 กรัม

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

Ankerพาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Metro Essential 20000 PD 20W

พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Metro Essential 20000 PD 20W 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,489 บาท
ราคาค่อนข้างสูง
ราคาอ้างอิง
2,489 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ชาร์จรวดเร็วทันใจ มาพร้อมเทคโนโลยี Trickle Charge Mode

ใครที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปในที่ที่ไม่มีไฟฟ้าหลายวัน ขอแนะนำให้รู้จักกับ Anker รุ่น Metro Essential เลยค่ะ เพราะมีความจุมากพิเศษถึง 20,000 mAh ซึ่งมีพอร์ตชาร์จ 2 ช่องทำให้ชาร์จพร้อมกันได้ 2 เครื่อง แถมยังมาพร้อมเทคโนโลยี  Trickle Charge Mode สำหรับชาร์จอุปกรณ์ใช้พลังไฟต่ำอย่างหูฟังหรือ Apple Watch อีกด้วย และถึงแม้พาวเวอร์แบงค์จะมีประจุมากพิเศษแต่ใช้เวลาชาร์จให้เต็มเพียง 4.5 ชั่วโมง เหมาะสำหรับสมาร์ทโฟนที่รองรับการชาร์จเร็วแบบ QC3.0 ทำให้ประหยัดเวลาในการชาร์จได้มากกว่าเดิมหลายเท่าค่ะ

การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

Anker พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore III Sense 10000 PD 20W

ราคาอ้างอิง
1,589 บาท
ราคาปานกลาง

เทคโนโลยีชาร์จเร็ว ชาร์จได้มาก 0 - 50% ในเวลาเพียง 30 นาที

พาวเวอร์แบงค์รุ่นพิเศษจาก Anker ที่มีความบางเบาเพียง 1 ซม. หุ้มด้วยผ้าเกรดพรีเมียม พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็วสำหรับมือถือทุกรุ่น มีความจุ 10,000mAh และมีพอร์ตจำนวน 2 ช่อง ทำให้สามารถชาร์จพร้อมกันได้สองอุปกรณ์แบบไม่ต้องกังวลว่าแบตจะหมด นอกจากนี้ ยังเลือกเทคโนโลยี Trickle Charge Mode สำหรับชาร์จอุปกรณ์พลังไฟต่ำ ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีการปรับกระแสไฟให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ เพื่อช่วยยืดอายุแบตเตอรี่และอุปกรณ์ โดยรุ่นนี้ทางแบรนด์ได้พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการชาร์จเร็ว ให้สามารถชาร์จจาก 0 - 50 % ได้ภายในเวลาเพียง 30 นาทีด้วยค่ะ

No.3

Ankerพาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore+ 26800 PD Powerbank รองรับเทคโนโลยี Power Delivery (PD)

ราคาอ้างอิง
3,599 บาท
ราคาสูง

ความจุมากพิเศษ ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็ไม่ต้องกลัวแบตหมด

ถือเป็นพาวเวอร์แบงค์ที่มีความจุมากที่สุดของ Anker ในขณะนี้ โดยมีความจุที่ 26,800mAh ทำให้สามารถชาร์จแท็บเล็ตรวมไปถึงโน้ตบุ๊กได้ มีพอร์ต 2 ช่องโดยช่องแรกสามารถใช้ได้กับมือถือทั่วไป ส่วนอีกช่องคือช่อง PD ที่เหมาะกับสมาร์ทโฟนที่รองรับการชาร์จเร็วอย่าง iPhone 8 หรือ Samsung Note8 นอกจากนี้ เพื่อการชาร์จที่มีประสิทธิภาพ เราแนะนำให้คุณใช้งานร่วมกับอะแดปเตอร์ PD 30W ขึ้นไปค่ะ อย่างไรก็ตาม รุ่นนี้มีน้ำหนักค่อนข้างมาก จึงเหมาะกับคนที่มองหาพาวเวอร์แบงค์สำหรับใช้ทำงานนอกสถานที่หรือเดินทางไปต่างจังหวัดค่ะ

No.4

Ankerพาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore+ 13400 with Quick Charge 3.0

ราคาอ้างอิง
1,999 บาท
ราคาปานกลาง

ความจุมาก ขนาดกะทัดรัดพกพาง่าย มาพร้อมกับฟังก์ชันชาร์จเร็ว

อีกหนึ่งพาวเวอร์แบงค์จาก Anker ที่มีขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย ถึงแม้จะขนาดเล็กแต่ก็มีประจุมากถึง 13,400mAh ทำให้สามารถชาร์จสมาร์ทโฟนที่รองรับการชาร์จเร็วได้ 2 - 3 รอบ ตัวพาวเวอร์แบงค์มีพอร์ตชาร์จ 2 ช่อง โดยช่องแรกเป็นเทคโนโลยีชาร์จเร็วอย่าง Quick Charge 3.0 และอีกช่องเป็นเทคโนโลยีชาร์จเร็ว PowerIQ และ VoltageBoost ที่ทำให้เราประหยัดเวลาในการชาร์จมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรทำให้ไม่ต้องกังวลขณะชาร์จเลยค่ะ ใครที่มองหาพาวเวอร์แบงค์ขนาดกะทัดรัดแต่มีฟังก์ชันครบครันต้องมีรุ่นนี้แล้วล่ะค่ะ 

No.5

Ankerพาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore+19000 PD พร้อมช่อง USB Hub

พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore+19000 PD พร้อมช่อง USB Hub 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
2,999 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

พาวเวอร์แบงค์ความจุสูง ชาร์จโน้ตบุ๊กได้ มาพร้อมฟังก์ชันฮับ USB

มาต่อกันที่พาวเวอร์แบงค์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จเร็วด้วยเทคโนโลยี PowerIQ 2.0 หรือการเป็น USB Hub ที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อและถ่ายโอนข้อมูลและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ใช้โน้ตบุ๊ก นอกจากนี้ ยังมีความจุมากถึง 19,000mAh ซึ่งสามารถชาร์จ Macbook Pro ให้เต็มได้ภายใน 2 ชม. มาพร้อมกับวัสดุแข็งแรงทนทานจากอะลูมิเนียมจึงเกิดรอยขีดข่วนได้ยาก พื้นผิวอีกฝั่งเป็นยางกันลื่นทำให้สามารถวางได้ในทุกพื้นผิว อย่างไรก็ตาม ควรใช้ร่วมกับหัวชาร์จ 30W ขึ้นไปเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดค่ะ

No.6

Ankerพาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore 10000 รุ่น AK126

ราคาอ้างอิง
1,049 บาท
ราคาต่ำ

กะทัดรัด พกพาง่าย น้ำหนักเบา เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน

พาวเวอร์แบงค์รุ่นนี้มีความพิเศษอยู่ที่ขนาดเล็กเท่าบัตรเครดิต และน้ำหนักเบา ทำให้สามารถพกไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวก มีระบบชาร์จไวด้วยเทคโนโลยี Anker Power IQ และ VoltageBoost ที่จ่ายกระแสไฟสูงสุด 2.4 A เวลาในการชาร์จพาวเวอร์แบงค์ให้เต็มพร้อมใช้งานอยู่ที่ 5 ชม. ทำให้ไม่ต้องชาร์จทิ้งไว้ตลอดคืนเหมือนรุ่นที่มีประจุเยอะ ๆ นอกจากนี้ ยังมีระบบป้องกันไฟกระชากหรือไฟช็อต ทำให้สมาร์ทโฟนของคุณปลอดภัยตลอดเวลาการใช้งาน ข้อเสียคือมีพอร์ตชาร์จ 1 ช่องทำให้ไม่สามารถหลายอุปกรณ์ในขณะเดียวกันได้ค่ะ

No.7

Anker พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore 13000 Powerbank รุ่น A6

ราคาอ้างอิง
1,499 บาท
ราคาปานกลาง

ขนาดพอดีมือ ไม่กินเนื้อที่กระเป๋า เหมาะกับใช้ชาร์จแบตระหว่างวัน

ใครที่กำลังมองหาพาวเวอร์แบงค์ที่ความจุมากแต่ขนาดเล็กกะทัดรัด จับได้พอดีมือและไม่กินพื้นที่กระเป๋า ต้องรุ่นนี้เลยค่ะ เพราะมีขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบาเพียง 255 กรัม ทำให้สามารถพกพาไปใช้ได้ทุกวัน วัสดุพื้นผิวถูกออกแบบให้เป็นพลาสติกแบบด้านทำให้ขณะใช้ไม่เกิดรอยนิ้วมือหรือรอยเปื้อน ด้วยความจุ 13000 ทำให้สามารถชาร์จ Samsung Galaxy S6 ได้ 3.5 รอบหรือ iPad Air 2 ได้ 1 รอบ สามารถชาร์จสองอุปกรณ์ได้พร้อมกัน แถมยังสามารถดูระดับแบตเตอรี่ได้จากไฟ LED จำนวน 4 ดวง เรียกได้ว่าสะดวกสุด ๆ เลยค่ะ

No.8

Ankerพาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Fusion 5000mAh 2-in-1

พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Fusion 5000mAh 2-in-1 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,159 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

2 in 1 พาวเวอร์แบงค์ที่เป็นทั้ง USB charger และแบตเตอรี่สำรอง

สำหรับพาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Fusion 5000 รุ่นนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดเนื้อที่ในกระเป๋าหรือชอบความสะดวกในการพกพา เนื่องจากเป็นพาวเวอร์แบงค์ที่มีหัวชาร์จในตัว โดยมี USB 2 พอร์ตให้ใช้งาน ทำให้สามารถชาร์จพร้อมกันได้ถึงสองเครื่อง ในส่วนของเวลารีชาร์จพาวเวอร์แบงค์แค่ 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น อีกทั้งยังมี Power Output ถึง 2.1A ช่วยให้คุณสามารถชาร์จ iPad หรือแท็บเล็ตได้อย่างสบาย ๆ ใครที่อยากได้พาวเวอร์แบงค์ที่ความจุไม่มากแต่เต็มไปด้วยฟังก์ชันที่น่าสนใจลองดูพาวเวอร์แบงค์รุ่นนี้กันนะคะ

No.9

Anker พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Slim 10000 PD Classic Version

ราคาอ้างอิง
1,489 บาท
ราคาปานกลาง

พาวเวอร์แบงค์ที่บางที่สุด จับถนัดมือ ถือไปพร้อมกับสมาร์ทโฟนได้

พาวเวอร์แบงค์รุ่น PowerCore Slim 10000 ถูกออกแบบมาให้ Slim สมชื่อ มีความบางเพียง 1.45 ซม. แถมยังมีการดีไซน์พื้นผิวให้แตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ ป้องกันการเกิดรอยขีดข่วน และไม่เพียงแค่ชาร์จสมาร์ทโฟนได้เท่านั้นแต่ยังสามารถชาร์จแท็บเล็ตได้อีกด้วย เนื่องจากมีประจุไม่มากจึงมีไฟ LED แสดงระดับแบตเตอรี่เพียง 4 ดวงเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น ทางแบรนด์ยังได้เลือกใช้เทคโนโลยี MultiProtect ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันไฟกระชาก ไฟเกิน และไฟลัดวงจรขณะชาร์จ รวมถึงมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อนระหว่างใช้งานอีกด้วยค่ะ

No.10

Ankerพาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Speed Quick Charge 3.0 รุ่น AK3

พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Speed Quick Charge 3.0 รุ่น AK3 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,399 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

มีระบบชาร์จเร็วด้วย Quick Charge 3.0 น้ำหนักเบาเพียง 203 กรัม

เพิ่มความพิเศษด้วยระบบการชาร์จที่เร็วกว่าเดิมถึง 2 - 5 เท่าด้วยเทคโนโลยี Quick Charge 3.0 และ PowerIQ Voltage Booster ที่ทำให้ประหยัดเวลาในการชาร์จได้มากยิ่งขึ้น โดยสามารถจ่ายไฟรวมได้สูงถึง 34W ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานทั่วไป ช่วยให้ชาร์จอุปกรณ์ได้ 0-50% ภายในเวลาเพียง 30 นาที และด้วยขนาดที่เล็กและน้ำหนักที่เบาเพียง 203 กรัม ก็ช่วยให้คุณพกใส่กระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกงได้โดยไม่ทำให้รู้สึกหนัก ดังนั้น ใครที่มองหาพาวเวอร์แบงค์ที่พกพาสะดวกและชาร์จเร็ว ต้องมีไว้ในครอบครองแล้วค่ะ

ข้อควรระวังในการใช้พาวเวอร์แบงค์ของ Anker

จากนี้เราจะนำเสนอจุดสำคัญและข้อควรระวังเมื่อใช้พาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อ Anker กันนะคะ 

วิธีแก้ปัญหาหากไม่สามารถชาร์จได้หรือชาร์จช้า

วิธีแก้ปัญหาหากไม่สามารถชาร์จได้หรือชาร์จช้า
อ้างอิง:ankerthai.com

เมื่อซื้อพาวเวอร์แบงค์มาใหม่ หลายคนมักพบปัญหาเมื่อนำพาวเวอร์แบงค์ไปชาร์จไฟจากเต้าเสียบปลั๊กแล้วไม่สามารถชาร์จได้หรือชาร์จได้ช้า เหตุการณ์นี้มักเกิดจากการที่พาวเวอร์แบงค์และตัวอะแดปเตอร์ไม่เข้ากันค่ะ  


หากกำลังไฟ Output ของอะแดปเตอร์ต่ำก็จะทำให้เวลาชาร์จแบตนานยิ่งขึ้น ดังนั้น ตอนที่ชาร์จไฟปกติลองใช้อะแดปเตอร์ที่มีกำลังไฟ Output สูง ๆ กันดูนะคะ โดยเว็บไซต์ของ Anker ก็แนะนำให้ใช้หัวชาร์จพร้อม USB ที่มีกำลังไฟ Output ตั้งแต่ 5V/2A ขึ้นไปอยู่ด้วยล่ะค่ะ กรณีที่ไม่ว่ายังไงก็ไม่สามารถชาร์จไฟได้ โดยพื้นฐานแล้วอาจเกิดจากการชำรุดของสินค้า ดังนั้นกรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของ Anker ดูนะคะ 

พาวเวอร์แบงค์ของ Anker มีอายุการใช้งานนานเท่าไร

พาวเวอร์แบงค์ของ Anker มีอายุการใช้งานนานเท่าไร
อ้างอิง:freepik.com

เมื่อซื้อพาวเวอร์แบงค์ยี่ห้อ Anker มาแล้ว สิ่งที่หลายคนมักเกิดอาการกังวลตามมาก็คืออายุการใช้งานของพาวเวอร์แบงค์ โดยอายุการใช้งานของพาวเวอร์แบงค์นั้นขึ้นอยู่กับวิธีการใช้และความถี่ในการใช้งาน โดยเฉลี่ยแล้วพาวเวอร์แบงค์ของ Anker มีอายุการใช้งานประมาณ 500 รอบชาร์จด้วยกัน 


หากใช้งานทุกวันผ่านไป 1 ปีก็อาจจะรู้สึกว่าพาวเวอร์แบงค์เสื่อมประสิทธิภาพลง ดังนั้นเพื่อชะลอการเสื่อมประสิทธิภาพของพาวเวอร์แบงค์ ขอแนะนำให้ดึงพาวเวอร์แบงค์ออกจากปลั๊กทันทีเมื่อชาร์จเต็มแล้ว รวมถึงตอนที่จับแล้วรู้สึกร้อนก็ให้หยุดชาร์จจะดีกว่าค่ะ

บทส่งท้าย

ในปัจจุบันมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นอยู่เสมอ แต่หากมีโทรศัพท์ติดตัวเราก็สามารถขอความช่วยเหลือจากคนอื่นได้ อย่างไรก็ตามหากแบตเตอรี่เกิดหมดขึ้นมาระหว่างที่ต้องการความช่วยเหลืออาจจะทำให้เกิดปัญหาได้ ดังนั้นไม่ว่าจะออกไปไหนเราควรเตรียมพาวเวอร์แบงค์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ สำหรับใครที่ยังไม่มีพาวเวอร์แบงค์ไว้ใช้ในการชาร์จอุปกรณ์ระหว่างวันลองดูพาวเวอร์แบงค์ของ Anker ไว้เป็นหนึ่งในทางเลือกนะคะ 

TOP 5 พาวเวอร์แบงค์ Anker แนะนำ

อันดับที่ 1: Ankerพาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore Metro Essential 20000 PD 20W

อันดับที่ 2: Anker พาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore III Sense 10000 PD 20W

อันดับที่ 3: Ankerพาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore+ 26800 PD Powerbank รองรับเทคโนโลยี Power Delivery (PD)

อันดับที่ 4: Ankerพาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore+ 13400 with Quick Charge 3.0

อันดับที่ 5: Ankerพาวเวอร์แบงค์ Anker PowerCore+19000 PD พร้อมช่อง USB Hub

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม
  3. อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ
  4. 10 อันดับ พาวเวอร์แบงค์ Anker รุ่นไหนดี ปี 2024 ความจุ 5000mAh จนถึง 20000mAh

บทความยอดนิยม

สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
ปากกา Stylus
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
ไม้กันสั่นมือถือ
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
ขาตั้งกล้องโทรศัพท์
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
เคส AirPods
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
Power Bank ถูกและดี
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
Power Bank
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
กระเป๋าใส่ iPad
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
แท่นวางมือถือ
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
Power Bank แบตเตอรี่สำรองที่เหมาะกับสาว ๆ
สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, อุปกรณ์เสริม > อุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ตอื่น ๆ >
อุปกรณ์เสริม iPad

ค้นหาตามหมวดหมู่