mybest
คลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า
  4. 10 อันดับ คลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย ปี 2024 สําหรับคนเป็นสิว ผิวบอบบาง
  • 10 อันดับ คลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย ปี 2024 สําหรับคนเป็นสิว ผิวบอบบาง 1
  • 10 อันดับ คลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย ปี 2024 สําหรับคนเป็นสิว ผิวบอบบาง 2
  • 10 อันดับ คลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย ปี 2024 สําหรับคนเป็นสิว ผิวบอบบาง 3
  • 10 อันดับ คลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย ปี 2024 สําหรับคนเป็นสิว ผิวบอบบาง 4
  • 10 อันดับ คลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย ปี 2024 สําหรับคนเป็นสิว ผิวบอบบาง 5

10 อันดับ คลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย ปี 2024 สําหรับคนเป็นสิว ผิวบอบบาง

ด้วยสภาพอากาศของเมืองไทย ทำให้หลายคนเลือกใช้เครื่องสำอางต่าง ๆ ที่เป็นสูตร Waterproof เพราะช่วยให้เมคอัพติดทนนานได้ตลอดวัน ซึ่งนั่นอาจก่อให้เกิดปัญหาสิวขึ้นมาได้ ดังนั้น การล้างทำความสะอาดเครื่องสำอางให้หมดจดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาสิวและผิวแพ้ง่าย เพื่อป้องสิวอุดตัน การระคายเคืองและปัญหาผิวอื่น ๆ ที่อาจตามมาได้


บทความนี้เราจึงได้นำเทคนิคในการเลือกคลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่ายประกอบกับคำแนะนำของแพทย์ผิวหนัง พร้อมรวบรวม 10 อันดับ คลีนซิ่งผิวแพ้ง่ายที่ได้รับความนิยมมาฝากทุกคน เพื่อให้ผู้ที่มีปัญหาสิว ผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้งานได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 25/02/2024
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)

คุณหมอพีชจบการศึกษาแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยได้รับวุฒิบัตรตจวิทยา จากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และประกาศนียบัตรตจศัลยศาสตร์ จากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี รวมไปถึงวุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) นอกจากนี้ ยังได้การรับรองเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เครื่องเลเซอร์ เครื่องยกกระชับด้วยคลื่นอัลตราซาวด์ คลื่นวิทยุ การฉีดโบทูลินุ่มท็อกซินลดริ้วรอย และสารเติมเต็มต่าง ๆ ที่ผ่านการรับรองของ FDA อีกด้วย ปัจจุบันคุณหมอพีชทำงานในโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน โดยคอยให้คำปรึกษาทั้งโรคผิวหนัง การดูแลผิวพรรณ ออกแบบรูปหน้า ลดริ้วรอยและศาสตร์ชะลอวัย โดยส่วนตัวมีความสนใจด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับความงามและผลิตภัณฑ์เสริมความงามต่าง ๆ จึงยังคอยติดตามเสริมความรู้และวิทยาการในด้านนี้อยู่ตลอด

ประวัติของ พญ.พิชญ์รำไพ ประสิทธิ์หิรัญ (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

คลีนซิ่งคืออะไร จำเป็นไหม

คลีนซิ่งคืออะไร จำเป็นไหม

หลายคนอาจเข้าใจว่า คนที่แต่งหน้าเท่านั้นที่ต้องใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดก่อนล้างหน้า แต่ความจริงแล้ว ไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่ คุณควรใช้คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าก่อนล้างหน้าเสมอ เนื่องจากครีมกันแดดหรือมลภาวะอย่างฝุ่นควันต่าง ๆ ที่เราพบเจอระหว่างวันนั้นอาจจะไม่สามารถล้างออกได้อย่างหมดจดด้วยโฟมล้างหน้าหรือน้ำสะอาด และเมื่อมีสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้า จะทำให้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไม่สามารถซึมซาบลงสู่ผิวของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพและอาจส่งผลให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน, ผิวหน้าหมองคล้ำ, เกิดสิว, ผิวขาดน้ำ หรืออาจเกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมาได้ ดังนั้น การใช้คลีนซิ่งจึงเป็นขั้นตอนสำคัญในการทำความสะอาดและดูแลผิวหน้าที่เราไม่ควรมองข้ามค่ะ


คลีนซิ่งคือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ใช้เป็นขั้นตอนแรก แต่ก่อนเรียกกันว่าน้ำยาล้างเครื่องสำอาง (Makeup Remover) ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าจำเป็นสำหรับคนที่แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางเท่านั้น คนที่ไม่แต่งหน้าไม่จำเป็นต้องใช้ อันที่จริงแล้ว จำเป็นที่จะต้องใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวหน้าในขั้นตอนแรกก่อนตามเหตุผลข้างต้น อีกทั้งครีมกันแดดบางตัวยังมีคุณสมบัติกันน้ำ (Waterproof) หากไม่ทำความสะอาดตรงนี้ให้ดี ก็เกิดเป็นสิ่งตกค้างอุดตันบนผิวของเราได้ค่ะ


ด้วยเหตุผลดังกล่าว ปัจจุบันจึงแนะนำการทำความสะอาดผิวหน้า 2 ขั้นตอน (Double Cleansing) คือ ใช้คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดเบื้องต้น เพื่อเอาสิ่งสกปรกจากมลภาวะและครีมกันแดดที่เคลือบชั้นผิวออกไปก่อน แล้วตามด้วยการใช้คลีนเซอร์ล้างหน้าจนผิวสะอาดหมดจดค่ะ

คลีนซิ่ง กับ โทนเนอร์ ต่างกันยังไง

คลีนซิ่ง กับ โทนเนอร์ ต่างกันยังไง

โทนเนอร์คือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าในรูปแบบของเหลว ใช้เป็นผลิตภัณฑ์แรกภายหลังจากทำความสะอาดผิวหน้า มักประกอบด้วยสารที่มีฤทธิ์บำรุงผิว ปรับสภาพผิวทั้งความชื้นและภาวะกรดด่างให้เหมาะสม เตรียมพร้อมผิวสำหรับการรับสกินแคร์ในชั้นอื่น ๆ ต่อไป โทนเนอร์จึงไม่ใช่สิ่งเดียวกันกับคลีนซิ่งด้วยจุดประสงค์ในการใช้ที่แตกต่างกันค่ะ

 
ลำดับการใช้ผลิตภัณฑ์คือ ใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวหน้าเบื้องต้น ตามด้วยล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดและคลีนเซอร์ หลังจากนั้นจึงใช้โทนเนอร์เพื่อบำรุงและปรับสภาพผิวก่อนใช้สกินแคร์ตัวถัดไปค่ะ

วิธีการเลือกคลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่าย

คลีนซิ่งเป็นสิ่งที่เราต้องใช้ทุกวัน คุณจึงจำเป็นต้องใส่ใจในการเลือกคลีนซิ่งให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตนเอง โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย แต่ทราบไหมคะว่า คลีนซิ่งนั้นสามารถจำแนกได้เป็นหลายประเภทและยังมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป

1

เลือกคลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่ายตามประเภทของเนื้อสัมผัส

คลีนซิ่งสามารถแบ่งออกเป็น 6 ชนิด คือ คลีนซิ่งน้ำ, คลีนซิ่งเจล, คลีนซิ่งออยล์, คลีนซิ่งน้ำนม, คลีนซิ่งบาล์ม และคลีนซิ่งโฟม ไปดูกันว่าแต่ละชนิดนั้นแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

Cleansing Water : คลีนซิ่งน้ำ

Cleansing Water : คลีนซิ่งน้ำ

คลีนซิ่งน้ำเป็นคลีนซิ่งที่หาซื้อได้ง่ายและมีหลากหลายยี่ห้อ มักจะทำมาจาก Micellar Water ที่มีส่วนผสมของสารลดแรงตึงผิว (Surfactant) มีหน้าที่ขจัดคราบสกปรกและเครื่องสำอางบนใบหน้าออกอย่างอ่อนโยน ซึ่งคลีนซิ่งสูตรน้ำโดยส่วนใหญ่จะไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน จึงไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะบนใบหน้า ล้างออกได้ง่าย หรือบางยี่ห้ออาจทำความสะอาดได้โดยไม่ต้องล้างน้ำออก จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมันด้วย

Cleansing Gel : คลีนซิ่งเจล

Cleansing Gel : คลีนซิ่งเจล

คลีนซิ่งเจลจะมีลักษณะลื่น ๆ เราสามารถใช้คลีนซิ่งประเภทนี้เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้โดยไม่ต้องใช้สำลี ซึ่งเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายอย่างมาก เพราะเนื้อเจลจะช่วยลดการเสียดสีบนผิวหน้า แถมส่วนใหญ่ยังมีการใส่ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งตึงหลังใช้อีกด้วย และนอกจากผิวแพ้ง่ายแล้ว คลีนซิ่งชนิดนี้ก็สามารถใช้ได้กับสภาพผิวแห้งและผิวมันได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม คลีนซิ่งเจลของแต่ละยี่ห้อก็มักจะมีส่วนผสมที่แตกต่างกัน บางยี่ห้ออาจมีส่วนผสมของน้ำมันผสมอยู่ ซึ่งหากต้องการหลีกเลี่ยง ก็อาจจะต้องตรวจสอบส่วนผสมให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ

Cleansing Oil : คลีนซิ่งออยล์

Cleansing Oil : คลีนซิ่งออยล์

คลีนซิ่งออยล์เป็นคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมหลักเป็นน้ำมัน สามารถล้างเครื่องสำอางกันน้ำและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับวันที่ต้องแต่งหน้าแบบจัดเต็ม ใช้งานได้ง่ายโดยการใช้นิ้วมือนวดโดยตรงกับผิวหน้าและไม่ต้องใช้สำลีให้ระคายเคืองผิว หากใครที่มีผิวแพ้ง่ายและมีสภาพผิวมันด้วยแล้วล่ะก็ สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความมันตกค้างเลยค่ะ เพราะคลีนซิ่งออยล์ที่มีคุณภาพจะไม่ทิ้งคราบและสิ่งอุดตัน แถมยังไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงอีกด้วย

Cleansing Milk : คลีนซิ่งน้ำนม

Cleansing Milk : คลีนซิ่งน้ำนม

คลีนซิ่งน้ำนมจะมีลักษณะคล้ายคลีนซิ่งน้ำ แต่มีความหนืดมากกว่า จึงสามารถใช้นวดกับหน้าได้เลยโดยไม่ต้องใช้สำลี ซึ่งคลีนซิ่งน้ำนมบางยี่ห้ออาจมีส่วนผสมของน้ำมัน ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกออกได้ดีและมักจะมีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น ทั้งยังไม่ทำให้ผิวขาดน้ำและแห้งกร้านหลังใช้ นอกจากนี้ ยังช่วยกระตุ้นให้ครีมบำรุงซึมซาบสู่ผิวได้มากขึ้นอีกด้วย

Cleansing Balm : คลีนซิ่งบาล์ม

Cleansing Balm : คลีนซิ่งบาล์ม

คลีนซิ่งบาล์มเป็นคลีนซิ่งสูตรที่มีน้ำมันเป็นเบส มีเนื้อค่อนข้างหนาและหนืด เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว และเนื่องจากมีเนื้อสัมผัสเข้มข้น จึงสามารถดูดซับสิ่งสกปรกและทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก โดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงหลังใช้ นอกจากนี้ ยังไม่ต้องใช้สำลีในการเช็ดทำความสะอาด จึงไม่เกิดการเสียดสีของผิวกับสำลี ช่วยลดการระคายเคืองและริ้วรอย ที่สำคัญ ยังใช้งานง่าย เพียงแค่ปาดเนื้อคลีนซิ่งบาล์มมาวอร์มบนมือสักครู่และนำมานวดบนใบหน้าให้ทั่ว ซึ่งเมื่อสัมผัสกับน้ำแล้ว บางผลิตภัณฑ์จะเปลี่ยนเป็นน้ำนมหรือออยล์ จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด

Cleansing Foam : คลีนซิ่งโฟม

Cleansing Foam : คลีนซิ่งโฟม

คลีนซิ่งโฟมเป็นคลีนซิ่งน้ำที่ทำออกมาในรูปแบบโฟม เนื้อสัมผัสนุ่ม ช่วยลดการเสียดสีต่อผิวและลดการใช้สำลี จึงเป็นคลีนซิ่งที่อ่อนโยนต่อผิวเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย เนื่องจากเป็นคลีนซิ่งน้ำรูปแบบใหม่จึงมี Micellar water ซึ่งลดแรงตึงผิวและเข้าทำความสะอาดได้ดี ยิ่งไปกว่านั้น ยังมักใส่ส่วนประกอบอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย

2

หลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

หลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

สกินแคร์และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวจำนวนมากมักมีส่วนผสมของสารสังเคราะห์ เพื่อใช้ในการกำจัดสิ่งสกปรกและกระชับรูขุมขน ซึ่งสารที่มีฤทธิ์ทำความสะอาดเข้มข้นถือเป็นศัตรูตัวร้ายของผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะนอกจากจะทำให้ผิวแห้งมากขึ้นแล้ว ยังอาจก่อให้เกิดการระคายเคือง นำมาซึ่งปัญหาผื่นแดง ผิวลอก และปัญหาอื่น ๆ ที่รุนแรงตามมาได้ จึงขอแนะนำให้เลือกเป็นคลีนซิ่งที่ปราศจากส่วนผสมของแอลกอฮอล์, น้ำหอม, สี และพาราเบน เพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจมากยิ่งขึ้น

3

เน้นส่วนผสมคลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่ายที่มาจากธรรมชาติ

เน้นส่วนผสมคลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่ายที่มาจากธรรมชาติ

นอกจากประเภทของคลีนซิ่งแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือ การตรวจสอบส่วนผสมให้เหมาะกับผิวแพ้ง่าย โดยเลือกส่วนผสมหลักที่มาจากธรรมชาติ ซึ่งคลีนซิ่งหลายยี่ห้อมักจะมีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นและสารบำรุงผิวที่สกัดจากพืชต่าง ๆ ช่วยบำรุงให้ผิวของเราแข็งแรงยิ่งขึ้น เช่น สารสกัดจากแตงกวา ที่ประกอบไปด้วยน้ำ จึงกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวและมีสารต้านอนุมูลอิสระ Vitamin C และ Vitamin E หรือน้ำมะพร้าว ซึ่งทำความสะอาดผิวได้อย่างดีและให้ความชุ่มชื้น


หากคุณต้องการใช้คลีนซิ่งออยล์ แนะนำให้ลองเลือกออยล์ที่มาจากพืช ซึ่งหลายยี่ห้อก็ได้นำน้ำมันธรรมชาติมาใช้ในการผลิต เช่น น้ำมันมะกอก มีสาร Squalene ช่วยให้ความชุ่มชื้นและเสริมชั้นผิว, น้ำมันเมล็ดชา ให้ความชุ่มชื้น กำจัดแบคทีเรียและกระชับรูขุมขน หรือน้ำมันอาร์แกน ปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่มและอยู่ในกลุ่มของ Antioxidants หรือน้ำกุหลาบ สกัดจากน้ำมันหอมระเหย ลดการอักเสบของผิวและกำจัดเชื้อแบคทีเรีย เป็นต้น

4

เลือกคลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่ายที่มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

เลือกคลีนซิ่งสำหรับผิวแพ้ง่ายที่มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

สำหรับผิวที่บอบบางแพ้ง่ายมักจะมีความชุ่มชื้นน้อย รวมทั้งยังง่ายต่อการเกิดความระคายเคือง ด้วยเหตุนี้ คลีนซิ่งกลุ่มที่เพิ่มสารให้ความชุ่มชื้น ลดแรงตึงผิว เช่น Hyaluronic Acid, Ceramide หรือ Glycerin จึงเหมาะสมกับคนที่มีปัญหาผิวแห้งและแพ้ง่ายเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำความสะอาดผิวหน้าเบื้องต้นแล้ว ยังให้ความชุ่มชื้น ลดการระคายเคืองและปลอบประโลมผิวไปในตัวอีกด้วย

5

เลือกคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมช่วยลดความมัน ลดการเกิดสิว สำหรับผู้มีปัญหาสิวเรื้อรัง

เลือกคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมช่วยลดความมัน ลดการเกิดสิว สำหรับผู้มีปัญหาสิวเรื้อรัง

ผิวแพ้ง่ายที่เสียสมดุลความชุ่มชื้นจนภายใต้ชั้นผิวผลิตน้ำมันออกมามากเกินไปเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว การเลือกคลีนซิ่งจึงต้องพิจารณาเรื่องการทำความสะอาดสิ่งตกค้าง พร้อมปรับสภาพผิวด้านความชุ่มชื้นและความมันอย่างเหมาะสม รวมถึงอ่อนโยนไม่ก่อความระคายเคืองต่อผิว รูปแบบใช้งานง่ายไม่หนักผิวหรืออุดตันและทำความสะอาดได้ล้ำลึก 


โดยแนะนำให้ใช้คลีนซิ่งรูปแบบ Micellar Water หรือคลีนซิ่งโฟมสำหรับผิวแพ้ง่ายมีสิวที่ผิวหน้ามัน หรือหากผิวหน้าแห้งที่มีสิวแนะนำรูปแบบคลีนซิ่งเจล คลีนซิ่งน้ำนมและคลีนซิ่งโฟม ซึ่งส่วนประกอบที่แนะนำคือ Arginine ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและลดการระคายเคือง, Salicylic Acid เพื่อลดความมัน ผลัดเซลล์ผิวและขจัดสิ่งสกปรกอุดตัน, Tea Tree Oil เพื่อยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและการอักเสบของผิว, Niacinamide เพื่อลดการอักเสบและการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย หรือ Zinc PCA เพื่อช่วยควบคุมความมันส่วนเกินและลดการสะสมของแบคทีเรีย เป็นต้น

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ คลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย สําหรับคนเป็นสิว ผิวบอบบาง

หลายคนอาจจะกำลังสงสัยว่า แล้วคลีนซิ่งยี่ห้อไหนบ้างที่มีคุณสมบัติเหมาะกับผิวแพ้ง่ายหรือปัญหาสิว วันนี้เราจึงได้รวบรวมคลีนซิ่งที่อ่อนโยนและทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจดมาเป็นตัวเลือกให้คุณถึง 10 อันดับ แม้มีผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้โดยไม่ต้องกังวลค่ะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ปริมาณ
ประเภทเนื้อผลิตภัณฑ์
ส่วนผสมหลัก
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะ
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีสารกันเสีย
1

Plantnery

Tea Tree First Cleansing Water

Plantnery Tea Tree First Cleansing Water 1

169 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สารสกัดทีทรีเข้มข้น ควบคุมความมัน สูตรลดสิวกระชับรูขุมขน

300 มล.

น้ำ

Tea Tree และ Witch Hazel

ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย และ ผิวเป็นสิว

2

MizuMi

MizuMi Smooth Cleansing Water

MizuMi MizuMi Smooth Cleansing Water 1

269 บาท

ราคาปานกลาง

เนื้อสัมผัสนุ่มลื่น ไม่เสียดสีผิว ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน

500 มล.

น้ำ

Double Micellar, Broccoli, Chicory, และ Celery

ผิวแพ้ง่าย และผิวเป็นสิว

3

Cute Press

Cute Press Pure Origin Micellar Cleansing Water

Cute Press Cute Press Pure Origin Micellar Cleansing Water 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตร pH Balanced ช่วยลดความมันส่วนเกิน พร้อมเติมความชุ่มชื้น

500 มล.

น้ำ

ใบชาป่า, Willow Bark Extract และ Zinc PCA

ผิวมัน ผิวเป็นสิว และผิวแพ้ง่าย

4

NIVEA

NIVEA Acne Care Make Up Clear Micellar Water

NIVEA NIVEA Acne Care Make Up Clear Micellar Water 1

259 บาท

ราคาปานกลาง

มีไมเซล่าดักจับสิ่งสกปรก ช่วยเติมออกซิเจนให้ผิว แก้ปัญหาสิว

400 มล.

น้ำ

Micellar และ Magnolia Bark Extract

ผิวแพ้ง่าย และผิวเป็นสิว

5

Garnier

Garnier Micellar Water Single

Garnier Garnier Micellar Water Single 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก และอ่อนโยน ไม่ทำให้รู้สึกแห้งตึง

400 มล.

น้ำ

Micellar Technology

ผิวแพ้ง่าย

6

La Roche-Posay

La Roche-Posay Micellar Water Sensitive Skin

La Roche-Posay La Roche-Posay Micellar Water Sensitive Skin 1

935 บาท

ราคาสูง

ทำความสะอาดอ่อนโยน พร้อมผ่อนคลายผิว ด้วยน้ำแร่จากธรรมชาติ

400 มล.

น้ำ

Glyco Micellar Water Technology, น้ำแร่ลาโรช โพเซย์ และ กลีเซอรีน

ผิวแพ้ง่าย

7

Bioderma

Bioderma Sebium H2O Cleansing

Bioderma Bioderma Sebium H2O Cleansing 1

395 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

สูตรอ่อนโยน ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน ลดสาเหตุการเกิดสิว

250 มล.

น้ำ

Biomimetic Micellar Water, Copper Zinc Complex และ Fluidactiv

ผิวแพ้ง่าย และผิวเป็นสิว

8

Curel

Curel Intensive Moisture Care Make Up Cleansing Gel

Curel Curel Intensive Moisture Care Make Up Cleansing Gel 1

400 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

คลีนซิ่งเจล กักเก็บความชุ่มชื้น พร้อมสร้างเกราะป้องกันให้กับผิว

130 มล.

เจล

เซราไมด์

ผิวแห้ง และผิวแพ้ง่าย

9

Nu Formula

Nu Formula Oil Purifying Cleansing Water

Nu Formula Nu Formula Oil Purifying Cleansing Water 1

129 บาท

ราคาต่ำ

ลดความมัน เติมความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิว พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ

510 มล.

น้ำ

Zinc PCA, Hyaluron, ลิโคไรเซท และ ซอบิทอล ออฟ คอร์น

ผิวมัน, ผิวผสม, ผิวแพ้ง่าย และผิวเป็นสิว

10

Biore

Biore Makeup Remover Perfect Cleansing Water Acne Care

Biore  Biore Makeup Remover Perfect Cleansing Water Acne Care 1

237 บาท

ราคาปานกลาง

สูตร Acne Care ลดแบคทีเรีย และความมัน ใช้ได้ทั่วทั้งใบหน้า

400 มล.

น้ำ

น้ำเกลือธรรมชาติ และสารสกัดจากใบชิโซะมินท์

ผิวมัน ผิวเป็นสิว และผิวแพ้ง่าย

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

PlantneryTea Tree First Cleansing Water

Tea Tree First Cleansing Water 1
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ
ราคาอ้างอิง
169 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สารสกัดทีทรีเข้มข้น ควบคุมความมัน สูตรลดสิวกระชับรูขุมขน

คลีนซิ่งในรูปแบบน้ำที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด ลดปัญหาสิ่งอุดตันตกค้างในรูขุมขน พร้อมทั้งบำรุงผิวหน้าในขั้นตอนเดียว ด้วยส่วนผสมจากสารสกัดเข้มข้นของทีทรีที่ได้รับการรับรอง Organic ทำหน้าที่ลดแบคทีเรีย P.Acnes ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว ช่วยลดปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตัน ผิวแพ้ง่าย และความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ดี มาพร้อมกับวิชฮาเซลจากอเมริกา ช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น ที่สำคัญคือ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์, น้ำหอม, พาราเบน, SLS, ซิลิโคนและสีสังเคราะห์

ปริมาณ300 มล.
ประเภทเนื้อผลิตภัณฑ์น้ำ
ส่วนผสมหลักTea Tree และ Witch Hazel
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวมัน ผิวแพ้ง่าย และ ผิวเป็นสิว
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีสารกันเสีย
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

MizuMiMizuMi Smooth Cleansing Water

ราคาอ้างอิง
269 บาท
ราคาปานกลาง

เนื้อสัมผัสนุ่มลื่น ไม่เสียดสีผิว ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน

จุดเด่นของคลีนซิ่งผิวแพ้ง่ายขวดนี้คือมีเนื้อสัมผัสแบบ Smooth Water ที่นุ่มลื่น อ่อนโยน ไม่เสียดสีผิวจนเกิดการระคายเคือง มาพร้อมกับสูตร Double Micellar ที่สามารถขจัดสิ่งสกปรก คราบเครื่องสำอาง และครีมกันแดดได้อย่างหมดจด ลดปัญหาการอุดตันรูขุมขนได้ดี อีกทั้งยังมีสารที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่าง Broccoli, Chicory, และ Celery จึงไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง นอกจากนี้ ยังปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวถึง 5 ชนิด ได้แก่ น้ำมัน, น้ำหอม, แอลกอฮอล์, สีสังเคราะห์ และพาราเบน

ปริมาณ500 มล.
ประเภทเนื้อผลิตภัณฑ์น้ำ
ส่วนผสมหลักDouble Micellar, Broccoli, Chicory, และ Celery
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวแพ้ง่าย และผิวเป็นสิว
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีสารกันเสีย
No.3

Cute PressCute Press Pure Origin Micellar Cleansing Water

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

สูตร pH Balanced ช่วยลดความมันส่วนเกิน พร้อมเติมความชุ่มชื้น

นอกจากปัญหาผิวบอบบางแพ้ง่ายแล้ว ความมันก็เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดสิว การใช้คลีนซิ่งผิวแพ้ง่ายของ Cute Press สูตรนี้จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี เพราะมีส่วนผสมของ Willow Bark Extract และ Zinc PCA ที่ลดความมันส่วนเกิน พร้อมบำรุงด้วยสารสกัดจากใบชาป่า ช่วยปกป้องระดับความชุ่มชื่นตามธรรมชาติของผิว ทำให้ไม่รู้สึกแห้งตึง อีกทั้งยังมี Double Micellar Technology ที่ช่วยทำความสะอาดคราบเครื่องสำอาง ฝุ่น และสิ่งสกปรกอย่างหมดจด ที่สำคัญคือ เป็นสูตร สูตร pH Balanced จึงอ่อนโยนต่อผิวบอบบาง

ปริมาณ500 มล.
ประเภทเนื้อผลิตภัณฑ์น้ำ
ส่วนผสมหลักใบชาป่า, Willow Bark Extract และ Zinc PCA
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวมัน ผิวเป็นสิว และผิวแพ้ง่าย
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีสารกันเสีย
No.4

NIVEANIVEA Acne Care Make Up Clear Micellar Water

ราคาอ้างอิง
259 บาท
ราคาปานกลาง

มีไมเซล่าดักจับสิ่งสกปรก ช่วยเติมออกซิเจนให้ผิว แก้ปัญหาสิว

ใครที่เป็นสิวและมีปัญหาผิวแพ้ง่าย แนะนำให้มองหาผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าที่มีส่วนผสมของอนุภาคไมเซล่าอย่างคลีนซิ่งจาก NIVEA สูตรน้ำขวดนี้ เพราะอนุภาคของไมเซล่าไม่เพียงช่วยดักจับสิ่งสกปรกและคราบเครื่องสำอางเท่านั้น แต่ยังทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกไปถึงรูขุมขน มาพร้อมกับส่วนผสมจาก Magnolia Bark Extract ช่วยลดโอกาสการเกิดสิว ที่สำคัญคือ ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และมีค่า pH ที่ใกล้เคียงกับผิว รวมทั้งยังผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังมาแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวหน้า และรอบดวงตา

ปริมาณ400 มล.
ประเภทเนื้อผลิตภัณฑ์น้ำ
ส่วนผสมหลัก Micellar และ Magnolia Bark Extract
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวแพ้ง่าย และผิวเป็นสิว
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีสารกันเสีย
No.5

GarnierGarnier Micellar Water Single

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก และอ่อนโยน ไม่ทำให้รู้สึกแห้งตึง

สำหรับผู้ที่แต่งหน้า และเผชิญมลภาวะเป็นประจำ สามารถทำความสะอาดได้ด้วยคลีนซิ่งน้ำจาก Garnier ขวดนี้ เนื่องจากเป็นสูตรที่มีไมเซล่าเทคโนโลยี ทำหน้าที่เสมือนแม่เหล็ก ดักจับเมคอัพและสิ่งสกปรกได้อย่างดี จึงชำระล้างได้อย่างสะอาดหมดจดถึง 99.99% ด้วยการเช็ดเพียงครั้งเดียว โดยไม่ต้องออกแรงเช็ดถูให้ผิวเกิดการระคายเคือง หรือบอบช้ำ ทั้งยังอ่อนโยนต่อผิว ไม่ว่าจะเป็นบริเวณริมฝีปากและรอบดวงตา เพราะปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ ยังช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า จึงไม่ทำให้รู้สึกแห้งตึง

ปริมาณ400 มล.
ประเภทเนื้อผลิตภัณฑ์น้ำ
ส่วนผสมหลักMicellar Technology
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวแพ้ง่าย
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีสารกันเสีย
ราคาอ้างอิง
935 บาท
ราคาสูง

ทำความสะอาดอ่อนโยน พร้อมผ่อนคลายผิว ด้วยน้ำแร่จากธรรมชาติ

La Roche Posay เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความอ่อนโยนทั้งต่อผิวหน้าและบริเวณผิวที่บอบบาง ทั้งยังเลือกใช้ส่วนผสมที่มาจากสารสกัดธรรมชาติ ปราศจากแอลกอฮอล์ สารแต่งสี และสารกันเสีย เหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย บอบบางต่อสารเคมีและสภาพแวดล้อม หรือผิวที่มีแนวโน้มเกิดการระคายเคืองง่าย โดยสูตรนี้มีส่วนผสมของ Glyco Micellar Water Technology ที่ผสานกับส่วนผสมจากน้ำแร่ลาโรช โพเซย์ ที่ช่วยให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย ลดอาการเมื่อยล้า อีกทั้งยังมีกลีเซอรีนที่ให้ความชุ่มชื้นให้ผิว สามารถใช้ได้ทั้งใบหน้าและรอบดวงตา

ปริมาณ400 มล.
ประเภทเนื้อผลิตภัณฑ์น้ำ
ส่วนผสมหลักGlyco Micellar Water Technology, น้ำแร่ลาโรช โพเซย์ และ กลีเซอรีน
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวแพ้ง่าย
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีสารกันเสีย
ราคาอ้างอิง
395 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

สูตรอ่อนโยน ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน ลดสาเหตุการเกิดสิว

คลีนซิ่งของ Bioderma มีมากมายหลายสูตร แต่ใครที่มีปัญหาสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ ผดผื่น และสิวที่เกิดจากสิ่งสกปรก หรือมลภาวะทางอากาศอย่าง PM 2.5 แนะนำให้เลือกใช้สูตรฝาเขียว ที่มาพร้อมกับ Copper Zinc Complex และ Fluidactiv ที่มีประสิทธิภาพในการช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า อีกทั้งยังมี Biomimetic Micellar Water ที่สามารถขจัดสิ่งสกปรกและเครื่องสำอางได้อย่างสะอาดหมดจด นอกจากนี้ยังความอ่อนโยนต่อผิว เพราะมีค่า pH 5.5 และไม่มีส่วนผสมของพาราเบนและแอลกอฮอล์

ปริมาณ250 มล.
ประเภทเนื้อผลิตภัณฑ์น้ำ
ส่วนผสมหลักBiomimetic Micellar Water, Copper Zinc Complex และ Fluidactiv
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวแพ้ง่าย และผิวเป็นสิว
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีสารกันเสีย
No.8

CurelCurel Intensive Moisture Care Make Up Cleansing Gel

ราคาอ้างอิง
400 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

คลีนซิ่งเจล กักเก็บความชุ่มชื้น พร้อมสร้างเกราะป้องกันให้กับผิว

การสูญเสียความชุ่มชื้นเป็นหนึ่งในสาเหตุของปัญหาผิว เราจึงขอแนะนำคลีนซิ่งเจลสัญชาติญี่ปุ่นหลอดนี้ ที่จะช่วยตอบโจทย์สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งและบอบบาง ด้วยประสิทธิภาพในการกักเก็บความชุ่มชื้นที่มาพร้อมกับเกราะปกป้องผิวอย่างเซราไมด์ธรรมชาติ จึงไม่ทำให้ผิวหน้าเกิดความแห้งกร้านหลังจากใช้งาน นอกจากนี้ ยังมีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดที่ดีเยี่ยม แม้จะเป็นเมคอัพแบบกันน้ำก็หลุดออกง่ายโดยไม่ต้องใช้เวลานาน ทั้งยังมีค่า pH เป็นกลาง รวมถึงปราศจากน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์ จึงอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 

ปริมาณ130 มล.
ประเภทเนื้อผลิตภัณฑ์เจล
ส่วนผสมหลักเซราไมด์
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวแห้ง และผิวแพ้ง่าย
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีสารกันเสีย
ราคาอ้างอิง
129 บาท
ราคาต่ำ

ลดความมัน เติมความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิว พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ

สำหรับผู้ที่มีผิวผสมและผิวมัน เราขอแนะนำคลีนซิ่งผิวแพ้ง่ายของ Nu Formula สูตรนี้ เพราะมี Zinc PCA ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน ลดปัญหาการเกิดสิวซ้ำ แต่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง เนื่องจากมีส่วนผสมของไฮยาลูรอนที่เติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเนียนนุ่ม อีกทั้งยังมี ลิโคไรเซท ซึ่งเป็นสารสกัดเข้มข้นจาก Root and rhizome of Licorice Extract ช่วยลดการอักเสบของผิว พร้อมฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ด้วยส่วนประกอบจาก ซอบิทอล ออฟ คอร์น ที่เปรียบเสมือน Second Skin

ปริมาณ510 มล.
ประเภทเนื้อผลิตภัณฑ์น้ำ
ส่วนผสมหลักZinc PCA, Hyaluron, ลิโคไรเซท และ ซอบิทอล ออฟ คอร์น
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวมัน, ผิวผสม, ผิวแพ้ง่าย และผิวเป็นสิว
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีสารกันเสีย
No.10

Biore Biore Makeup Remover Perfect Cleansing Water Acne Care

ราคาอ้างอิง
237 บาท
ราคาปานกลาง

สูตร Acne Care ลดแบคทีเรีย และความมัน ใช้ได้ทั่วทั้งใบหน้า

หากใครกำลังมองหาคลีนซิ่งผิวแพ้ง่ายที่สามารถใช้ได้ทั่วทั้งใบหน้า คลีนซิ่งของ Biore ขวดนี้สามารถตอบโจทย์ได้ดี เพราะมีค่า pH ใกล้เคียงกับผิวตามธรรมชาติ และปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง อย่าง แอลกอฮอล์ สี น้ำหอม และน้ำมัน รวมถึงผ่านการทดสอบมาแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิว นอกจากนี้ คลีนซิงยังเป็นสูตร Acne Care ที่มีส่วนผสมของน้ำเกลือธรรมชาติและสารสกัดจากใบชิโซะมินท์ ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว มาพร้อมกับนวัตกรรมไมเซลล์ ทำหน้าที่ดูดจับความมัน และสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด

ปริมาณ400 มล.
ประเภทเนื้อผลิตภัณฑ์น้ำ
ส่วนผสมหลักน้ำเกลือธรรมชาติ และสารสกัดจากใบชิโซะมินท์
สภาพผิวหรือปัญหาผิวที่เหมาะผิวมัน ผิวเป็นสิว และผิวแพ้ง่าย
ไม่มีแอลกอฮอล์
ไม่มีน้ำหอม
ไม่มีสารกันเสีย

การใช้คลีนซิ่งที่ถูกต้องสำหรับผิวแพ้ง่าย

ถึงแม้เราจะใช้คลีนซิ่งที่มีคุณภาพดีและเหมาะกับสภาพผิว แต่หากใช้แบบผิด ๆ ก็อาจเป็นการทำร้ายผิวได้เช่นกัน ดังนั้น เราจึงอยากแชร์เทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการใช้คลีนซิ่งให้ทุกคนได้ลองนำไปปฏิบัติตามกันดูค่ะ

ไม่ควรเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าแรง ๆ

ไม่ควรเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าแรง ๆ

หลายคนอาจคิดว่า การขัดถูหน้าแรง ๆ จะช่วยให้ล้างเครื่องสำอางได้เร็วและสะอาดมากยิ่งขึ้น แต่ความจริงแล้ว นี่เป็นความคิดที่ผิดมาก ๆ ค่ะ เพราะการขัดผิวแรง ๆ จะทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคืองอย่างมาก แถมยังเป็นสาเหตุของปัญหาผิวอื่น ๆ อีกด้วย เช่น สิว, ริ้วรอย, ผิวแห้ง เป็นต้น ดังนั้น จึงควรใช้คลีนซิ่งเช็ดผิวหน้าอย่างเบามือ เพราะคลีนซิ่งที่มีคุณภาพจะสามารถเช็ดทำความสะอาดได้โดยไม่ต้องออกแรงเยอะและไม่ต้องเช็ดหลายครั้ง และปัจจุบันนี้ยังมีคลีนซิ่งโฟมซึ่งเป็นคลีนซิ่งรูปแบบใหม่ที่ทำให้ลดการใช้สำลีเช็ดหน้าด้วยค่ะ

ใช้คลีนซิ่งสำหรับริมฝีปากและรอบดวงตาโดยเฉพาะ

ใช้คลีนซิ่งสำหรับริมฝีปากและรอบดวงตาโดยเฉพาะ

แม้คลีนซิ่งส่วนใหญ่จะระบุไว้ว่า อ่อนโยนต่อผิวรอบดวงตาและริมฝีปาก แต่เมคอัพตาและปากมักจะเป็นสูตรกันน้ำที่ติดทนเป็นพิเศษ ซึ่งคลีนซิ่งที่ใช้กับผิวหน้าอาจล้างทำความสะอาดออกได้ไม่หมด จึงแนะนำให้เลือกคลีนซิ่งที่ใช้สำหรับตาและปากโดยเฉพาะ โดยควรเทใส่สำลีและกดเบา ๆ ที่ดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 10 - 30 วินาที จึงเช็ดออก วิธีนี้จะช่วยให้เมคอัพหลุดออกง่ายโดยไม่ต้องใช้แรงขยี้ เพราะหากล้างออกไม่หมด สารเคมีที่ตกค้างอาจทำให้ริมฝีปากคล้ำและเกิดริ้วรอยที่รอบดวงตาได้ค่ะ

บทส่งท้าย

เมื่อเลือกคลีนซิ่งที่เหมาะกับผิวของตนเองได้แล้ว ก็ควรเช็ดทำความสะอาดอย่างถูกวิธีด้วยนะคะ นอกจากนี้ เมื่อล้างด้วยคลีนซิ่งเสร็จแล้ว ก็ควรล้างด้วยน้ำสะอาดและโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนตามทุกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีสารเคมีและความมันตกค้าง อย่างไรก็ตาม ผิวของคนเรานั้นบอบบางไม่เหมือนกัน หากเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นสูตรสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายแล้ว แต่ยังเกิดการระคายเคืองหรือเกิดอาการแพ้ เช่น แสบ แดง หรือมีผื่นขึ้น แนะนำให้หยุดใช้งานโดยทันที และหากอาการยังไม่ดีขึ้น ให้รีบปรึกษาแพทย์ผิวหนังโดยทันที

TOP 5 คลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย แนะนำ

อันดับที่ 1: PlantneryTea Tree First Cleansing Water

อันดับที่ 2: MizuMiMizuMi Smooth Cleansing Water

อันดับที่ 3: Cute PressCute Press Pure Origin Micellar Cleansing Water

อันดับที่ 4: NIVEANIVEA Acne Care Make Up Clear Micellar Water

อันดับที่ 5: GarnierGarnier Micellar Water Single

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า
  4. 10 อันดับ คลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย ปี 2024 สําหรับคนเป็นสิว ผิวบอบบาง

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
มูสล้างหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โฟมล้างหน้าผิวแห้ง
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โทนเนอร์ญี่ปุ่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
Eye Remover
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โทนเนอร์เกาหลี
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
ที่ลอกสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
สครับหน้า
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โฟมล้างหน้าผู้ชาย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โทนเนอร์ลดสิว

ค้นหาตามหมวดหมู่