mybest
คลีนซิ่งลดสิว

ให้ทุกการเลือกเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

ปิด
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า
  4. 10 อันดับ คลีนซิ่งลดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความมัน สิวอุดตัน
  • 10 อันดับ คลีนซิ่งลดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความมัน สิวอุดตัน 1
  • 10 อันดับ คลีนซิ่งลดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความมัน สิวอุดตัน 2
  • 10 อันดับ คลีนซิ่งลดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความมัน สิวอุดตัน 3
  • 10 อันดับ คลีนซิ่งลดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความมัน สิวอุดตัน 4
  • 10 อันดับ คลีนซิ่งลดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความมัน สิวอุดตัน 5

10 อันดับ คลีนซิ่งลดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความมัน สิวอุดตัน

สำหรับใครที่กำลังประสบกับปัญหาผิวหน้าเป็นสิว การใช้คลีนซิ่ง (Cleansing) เพื่อชำระล้างความสกปรกจากเครื่องสำอางและมลภาวะภายนอกอย่างเช่น ควันรถ หรือฝุ่นละอองต่าง ๆ แต่ก็ใช่ว่าเราจะสามารถใช้คลีนซิ่งได้ทุกรูปแบบนะคะ เพราะผู้ที่มีปัญหาสิวย่อมต้องการการทำความสะอาดที่พิเศษกว่าผิวประเภทอื่น ๆ ซึ่งต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว เช่น มีส่วนผสมช่วยรักษาสิว หรือปราศจากส่วนผสมที่ทำให้เกิดการอุดตัน ซึ่ง "คลีนซิ่งลดสิว" จึงเป็นตัวเลือกที่ผลิตมาสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวบนใบหน้าโดยเฉพาะ


บทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกคลีนซิ่งลดสิวแบบง่าย ๆ ให้เหมาะกับผิวที่มีปัญหาสิวของแต่ละคน พร้อมคำแนะนำเพิ่มเติมจากแพทย์ผิวหนัง อีกทั้งยังมี 10 อันดับ คลีนซิ่งลดสิวจากแบรนด์ดัง โดยมีทั้งคลีนซิ่งแบบน้ำ คลีนซิ่งแบบเจล หรือ Cleansing Milk จากส่วนผสมต่าง ๆ ที่เหมาะกับปัญหาสิว รวมทั้งยังไม่มีสารที่ทำให้เกิดสิวอุดตันมาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

อัปเดตล่าสุดเมื่อ 07/02/2024
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
ผู้เชี่ยวชาญ
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

คุณพีชจบการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาผิวหนังและเวชศาสตร์ชะลอวัยโดยตรง ปริญญาโทและปริญญาเอกด้านตจวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งยังมีวุฒิบัตรเวชศาสตร์ด้านชะลอวัย American Board of Antiaging (A4M) ซึ่งนอกเหนือจากคุณวุฒิต่าง ๆ แล้ว ส่วนตัวคุณพีชยังชื่นชอบการดูแลตัวเองในด้านสุขภาพผิวและเส้นผมเป็นพิเศษ จึงชอบที่จะศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั้งยี่ห้อต่าง ๆ และเวชสำอาง รวมทั้งมีความสนใจเกี่ยวกับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์ สกินแคร์ หรือกลุ่มสกินบูสเตอร์ที่จะช่วยดูแลและฟื้นฟูผิวให้มีสุขภาพดีมากขึ้น ปัจจุบันคุณพีชทำงานที่โรงพยาบาลเอกชน โดยใช้วิชาชีพในการตรวจรักษาโรคผิวหนังทั่วไป คอยให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณและการออกแบบรูปหน้าให้กับทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังให้ความรู้และความเข้าใจแก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับสุขภาพร่างกายและการดูแลผิว โดยคุณพีชมองว่าผิวของคนเราจะมาพร้อมกับปัญหาเฉพาะแต่ละบุคคล ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จึงควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจใช้งานเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและปลอดภัยกับตนเองมากที่สุด

ประวัติของ พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
…อ่านต่อ
กองบรรณาธิการ mybest
บรรณาธิการ
กองบรรณาธิการ mybest

มายเบสท์ เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือน หัวใจของภารกิจของเราคือ ความมุ่งมั่นที่จะให้คำแนะนำที่น่าเชื่อถือได้ เราได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญในหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย การเดินทางของเราเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ที่เรียบง่าย เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาคำแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือได้ และใช้งานได้จริง เราเข้าใจดีว่า การตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคมีความต้องการที่แตกต่างกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เราทุ่มเทในการนำเสนอคำแนะนำที่ชัดเจน กระชับ มีการวิจัยมาเป็นอย่างดี และตรวจสอบความถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญ ทีมงานของเราประกอบด้วยบรรณาธิการและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในหมวดหมู่ต่าง ๆ เจาะลึกลงไปในผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท นำเสนอข้อมูลเชิงลึก เราเชื่อในพลังของวิธีการเลือกสินค้าที่มีข้อมูลครบถ้วน เราเป็นมากกว่าเว็บไซต์ เราเป็นชุมชนของบุคคลที่มีความกระตือรือร้นซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด ซึ่งจะช่วยทำให้โลกของการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นประสบการณ์ที่ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน

ประวัติของ กองบรรณาธิการ mybest
…อ่านต่อ
ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเฉพาะ "วิธีการเลือก" เท่านั้น สินค้าและบริการที่ปรากฏอยู่ในบทความไม่ได้ถูกเลือกโดยผู้เชี่ยวชาญ

สารบัญ

ทำไมต้องใช้คลีนซิ่งลดสิว ?

ทำไมต้องใช้คลีนซิ่งลดสิว ?
อ้างอิง:matichon.co.th

ผู้ที่มีปัญหาสิวมักมีผิวบอบบางและแพ้ง่ายกว่าผิวทั่วไป ดังนั้น คุณจึงต้องเน้นการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างหมดจดล้ำลึกและอ่อนโยน เพราะหากใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมรุนแรงมากเกินไป อาจทำให้ผิวเกิดการอักเสบได้ง่าย โดยผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้จะต้องไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว หรือเกิดการอุดตันในรูขุมขน ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้เกิดสิว นอกจากนี้ ผิวประเภทนี้ควรต้องดูแลและปลอบประโลมผิวด้วยสารสกัดที่ให้ความชุ่มชื้น เพื่อให้ผิวนั้นแข็งแรง อีกทั้งควรมีส่วนผสมที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอยู่ด้วยค่ะ 


ดังนั้น คลีนซิ่งสำหรับคนเป็นสิวและแพ้ง่ายนั้น จะมีส่วนผสมที่ช่วยแก้ปัญหาสิวได้ตรงจุดมากกว่าคลีนซิ่งสูตรทั่วไป เพราะส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยดูแลรักษาสิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง รวมทั้งไม่ทำให้สิวเกิดการอักเสบเพิ่มมากขึ้นนั่นเองค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ภาวะสิวอุดตันมีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากสิ่งแวดล้อมภายนอก ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น มลภาวะ เครื่องสำอาง หรือครีมกันแดดที่เราใช้ ซึ่งอาจเข้าไปอุดตันบริเวณรูขุมขนได้หากทำความสะอาดผิวหน้าได้ไม่ดีพอ และจะเกิดเป็นสิวอุดตันหรือสิวอักเสบได้ในที่สุด การล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอและทำความสะอาดได้ไม่หมด ดังนั้น คนที่เป็นสิวง่ายและคนที่แต่งหน้าจึงควรใช้คลีนซิ่งเพื่อทำความสะอาดผิวให้สะอาดหมดจด รวมถึงดูแลรูขุมขนให้ไม่มีสิ่งตกค้างเพื่อลดปัญหาสิวค่ะ

วิธีการเลือกคลีนซิ่งลดสิว

ปัจจุบันคลีนซิ่งลดสิวมีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้กัน ซึ่งในแต่ละสูตรจะมีประสิทธิภาพที่แตกต่างกันไป ดังนั้น เพื่อให้คุณได้คลีนซิ่งลดสิวที่ใช่ เรามาดูคลีนซิ่งลดสิวในแต่ละสูตรกันดีกว่าว่า จะมีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลยค่ะ

1

เลือกประเภทของคลีนซิ่งที่ต้องการใช้

คลีนซิ่งลดสิวที่จะแนะนำต่อไปนี้เป็นสูตรที่เหมาะกับคนผิวมัน เป็นสิว และแพ้ง่าย อีกทั้งคลีนซิ่งแต่ละสูตรจะช่วยให้ผิวของคุณดูสุขภาพดี ลดการอุดตัน และไม่ไปกระตุ้นผิวให้เกิดอาการแพ้อีกด้วยค่ะ

คลีนซิ่งแบบน้ำสำหรับผิวมันและมีสิวอุดตัน

คลีนซิ่งแบบน้ำสำหรับผิวมันและมีสิวอุดตัน

"คลีนซิ่งแบบน้ำ" หรือ "Cleansing Water" เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีความอ่อนโยน เหมาะใช้กับทุกสภาพผิวและช่วยขจัดคราบสกปรกที่เกาะติดผิวให้หมดเกลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นคราบเมคอัพ หรือฝุ่นละอองจากมลภาวะภายนอก ด้วยสูตรน้ำจึงช่วยรักษาความสมดุลให้กับผิว ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื้นและไม่ดูแห้งตึง อีกทั้งบางยี่ห้อยังสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ทั้งริมฝีปากและบริเวณรอบดวงตาอีกด้วย เรียกได้ว่าให้คุ้มค่าในขวดเดียวเลยค่ะ


อย่างไรก็ตาม คลีนซิ่งลดสิวสูตรนี้ต้องใช้สำลีเช็ดคราบต่าง ๆ ออกให้หมด เพื่อลดการเสียดสีที่ใบหน้ามากเกินไป แนะนำให้เลือกใช้สำลีเนื้อคอตตอนที่ให้ความนุ่มเมื่อสัมผัสกับผิว หรือหากกังวลว่าผิวหน้ายังไม่สะอาด แนะนำให้ล้างหน้าด้วยโฟม หรือเจลอีกครั้งก็ได้เช่นกันค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

คลีนซิ่งแบบน้ำจัดเป็นคลีนซิ่งที่สามารถทำความสะอาดผิวได้เป็นอย่างดี เช็ดออกได้ทั้งสิ่งสกปรกและความมันบนใบหน้าโดยไม่มีส่วนประกอบของน้ำมัน ดังนั้นคลีนซิ่งแบบน้ำจึงเหมาะสำหรับคนที่มีผิวมันและมีสิวอุดตัน เพราะนอกจากมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผิวจากสิ่งตกค้างภายนอกแล้ว ยังไม่เป็นการเพิ่มความมันให้กับผิวเหมือนกับคลีนซิ่งชนิดอื่น อย่างไรก็ตาม ก็ยังต้องมองหาสูตรอ่อนโยนสำหรับคนเป็นสิวเพื่อป้องกันการแพ้ระคายเคือง รวมถึงต้องเลือกสำลีที่อ่อนโยนในการเช็ดทุกครั้งนะคะ

คลีนซิ่งแบบเจลสำหรับผิวแพ้ง่าย

คลีนซิ่งแบบเจลสำหรับผิวแพ้ง่าย

"คลีนซิ่งลดสิวแบบเจล" มีเนื้อสัมผัสที่อ่อนโยน จึงช่วยปลอบประโลมผิวที่อักเสบ ลดการระคายเคือง และทำให้ผิวสดชื่นหลังใช้ในทันที นอกจากนี้ สูตรนี้ยังเหมาะสำหรับคนผิวแห้ง รูขุมขนกว้างและแพ้ง่ายอีกด้วย วิธีการใช้งานสำหรับผู้ที่แต่งหน้าแบบบางเบา แนะนำให้ลงคลีนซิ่งแบบเจลให้ทั่วใบหน้าหน้าที่ยังแห้ง จากนั้นให้ลูบวนเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือหากอยากให้ผิวหน้าสะอาดขึ้นอีกขั้นตอน แนะนำให้ทำความสะอาดผิวด้วยโฟม หรือเจลล้างหน้าซ้ำอีกครั้งก็ได้ค่ะ


แต่หากคุณแต่งหน้าด้วยเมคอัพชนิดกันน้ำ คลีนซิ่งแบบเจลอาจจะทำความสะอาดผิวได้ไม่หมดจด ดังนั้น ควรใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ หรือคลีนซิ่งแบบน้ำเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า ดวงตา และปากก่อน จากนั้นจึงค่อยตามด้วยคลีนซิ่งแบบเจลกันนะคะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ผิวที่แพ้ง่ายจะเหมาะกับการใช้งานคลีนซิ่งเจล เนื่องจากเนื้อเจลเป็นเนื้อเบาไม่หนักเหมือนคลีนซิ่งมิลค์และไม่ทำให้ผิวแห้งเหมือนคลีนซิ่งแบบน้ำค่ะ ผิวที่แพ้ง่ายนั้น เราควรทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่งที่อ่อนโยน ล้างออกด้วยน้ำเปล่าโดยไม่ต้องใช้สำลีเช็ดเพื่อลดการเสียดสี รวมถึงต้องไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือสารลดแรงตึงผิว เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้งขึ้นและเพิ่มการแพ้ระคายเคืองได้มากขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตาม คลีนซิ่งสูตรเจลอาจทำความสะอาดได้ไม่ดีพอ ดังนั้นในบริเวณที่แต่งหน้าจัดควรใช้คลีนซิ่งชนิดอื่นทำความสะอาดเฉพาะจุดช่วยด้วยค่ะ

Cleansing Milk สำหรับเพิ่มความชุ่มชื้น

Cleansing Milk สำหรับเพิ่มความชุ่มชื้น

"คลีนซิ่งลดสิวแบบ Cleansing Milk" เหมาะมากสำหรับคนผิวมันแต่ขาดความชุ่มชื้น เพราะมีส่วนผสมของน้ำนมและน้ำมัน จึงช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้อย่างหมดจด พร้อมให้ความชุ่มชื้นและให้ผิวดูนุ่มน่าสัมผัส โดยไม่ทิ้งความมันส่วนเกินบนใบหน้า ดังน้ัน ผลิตภัณฑ์คลีนซิ่งสูตรนี้จึงกลายเป็นอีกไอเทมยอดนิยมที่คนผิวมันขาดความชุ่มชื้น และผิวบอบบางต่างเลือกใช้กัน


แต่เนื่องจากคลีนซิ่งลดสิวแบบ Cleansing Milk ไม่สามารถทำความสะอาดเมคอัพแบบกันน้ำได้หมด จึงควรใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ หรือคลีนซิ่งแบบน้ำเช็ดทำความสะอาดเมคอัพต่าง ๆ ออกก่อน จากนั้นให้ใช้ Cleansing Milk ทำความสะอาดผิวหน้าอีกครั้ง เพื่อลดการอุดตันในรูขุมขนค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

Cleansing Milk เป็นคลีนซิ่งที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดได้ดีมาก และเนื่องจากมีส่วนผสมของ Mineral Oil ด้วยจึงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ขณะใช้งาน ซึ่งจะเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งหรือคนที่แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางชนิดกันน้ำเนื่องจากคลีนซิ่งชนิดนี้สามารถทำความสะอาดได้ดี คลีนซิ่งชนิดนี้มีทั้งแบบล้างออกด้วยน้ำกับเช็ดด้วยสำลีก่อน แต่ไม่ว่าจะเป็นชนิดไหนก็ตาม จำเป็นต้องทำความสะอาดผิวอีกครั้งด้วยสบู่หรือโฟมล้างหน้าเนื่องจากผิวจะค่อนข้างมันและอาจเป็นสิวได้ค่ะ

2

เลือกคลีนซิ่งจากส่วนผสมที่ช่วยลดสิว

คลีนซิ่งลดสิวมีอยู่มากมายตามท้องตลาด แต่เราจะทราบได้อย่างไรว่า มีส่วนผสมอะไรที่มีประสิทธิภาพในการลดสิวได้บ้าง ดังนั้น ทางเราจึงได้นำส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพในการลดสิวมาให้ทุกคนได้ศึกษากันค่ะ

Tea Tree oil

Tea Tree oil

"Tea Tree Oil" หรือ "ทีทรีออยล์" เป็นสารสกัดที่มาจากต้นทีทรี มีสรรพคุณช่วยไล่แมลง รวมทั้งนำมาใช้ในการรักษาสิวอักเสบได้ดีอีกด้วย กล่าวคือ ทีทรีออยล์มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และลดอาการอักเสบของสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเองค่ะ 


สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของทีทรีออยล์ ส่วนใหญ่นั้นจะมีในคลีนซิ่งลดสิวสำหรับคนเป็นสิว ยาแต้มสิว โฟมล้างหน้า และโลชั่นสำหรับเช็ดทำความสะอาดผิว โดยทีทรีออยล์จะเหมาะกันคนที่มีสภาพผิวมันและเป็นสิวง่าย แต่จะไม่เหมาะกับคนผิวแห้ง เพราะอาจจะทำให้ผิวแห้งตึง หรือเกิดอาการระคายเคืองทางผิวได้ค่ะ

Salicylic Acid (BHA)

Salicylic Acid (BHA)

"Salicylic Acid" เป็นอีกส่วนผสมสำคัญที่พบได้ในผลิตภัณฑ์รักษาสิว เช่น คลีนซิ่งลดสิวสำหรับคนเป็นสิว ครีมทาหน้า เป็นต้น ซึ่งกรดตัวนี้จะอยู่ในกลุ่มของ BHA จึงช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน ช่วยกำจัดน้ำมันบนผิวสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวอุดตัน พร้อมทั้งลดการเกิดสิวประเภทต่าง ๆ บนใบหน้าได้ สำหรับการใช้ Salicylic Acid นั้น หากคุณมีสภาพผิวที่แห้งง่ายแล้วใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารนี้ผสมอยู่ อาจจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองผิวได้ค่ะ ดังนั้น แนะนำให้ทาแค่เฉพาะจุดและบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอกันนะคะ

Niacinamide (Vitamin B3)

Niacinamide (Vitamin B3)

Nicimaide หรือที่รู้จักกันในรูปแบบของวิตามินบี 3 สามารถพบได้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เช่น คลีนซิ่งลดสิว เซรั่ม และครีมบำรุงผิวหน้า ซึ่งสารประเภทนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะช่วยลดการอักเสบและยับยั้งเชื้อแบคทีเรียต้นเหตุของสิว นอกจากนี้ ยังช่วยลดเลือนริ้วรอยและรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวได้เป็นอย่างดี


อีกทั้งช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น พร้อมสร้างชั้นผิวให้แข็งแรงแลดูกระชับ จึงทำให้ผิวของคุณนุ่มจนน่าสัมผัสและดูเรียบเนียนขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ Niacinamide ยังสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว โดยไม่ทำให้เกิดการแพ้และระคายเคืองทางผิวเลยค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

คลีนซิ่งสูตรที่ช่วยดูแลคนเป็นสิวนั้น นอกจากจะต้องมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผิวและขจัดสิ่งสกปรกในรูขุมขนได้ดีแล้ว อาจต้องมีส่วนประกอบอื่น ๆ ที่คอยช่วยในการรักษาสิวได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Tea Tree Oil ที่ช่วยลดการอักเสบของผิวและมีสารยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย Salicylic Acid (BHA) อนุพันธ์ของวิตามินเอที่มีคุณสมบัติสำคัญในการช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตัน และลอกสิวเสี้ยน หรือจะเป็น Vitamin B3 (Niacinamide) อีกหนึ่งสารสำคัญที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดการอักเสบได้ด้วยค่ะ

3

หลีกเลี่ยงสารสกัดที่ทำให้เกิดสิวอุดตัน

หลีกเลี่ยงสารสกัดที่ทำให้เกิดสิวอุดตัน

ใคร ๆ ก็อยากมีผิวหน้าที่เนียนใสกันทุกคน แต่การใช้ผลิตภัณฑ์คลีนซิ่งลดสิวที่มีส่วนผสมจากสารที่ก่อให้เกิดการอุดตัน อาจทำให้ผิวสวย ๆ ของคุณ ต้องเข้ามาอยู่ในวงจรการเกิดสิวอุดตันซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพื่อให้คุณได้มีผิวสวยที่ไร้สิว จึงขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงส่วนผสมของสารต่าง ๆ ที่จะกล่าวดังต่อไปนี้ มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้างค่ะ


- Mineral Oil มาจากปิโตรเลียม ซึ่งมีหน้าที่เข้าไปเคลือบบนผิว ทำให้ผิวไม่สามารถกำจัดสิ่งสกปรกที่อยู่ในรูขุมขนออกไปได้ เมื่อใช้ไปนาน ๆ จะทำให้ให้เกิดการอุดตันที่ผิวและกลายเป็นสิวอุดตัน

- Isopropyl Myristate สารประเภทนี้จะถูกใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอาง มีหน้าที่เคลือบผิวให้ความชุ่มชื้น แต่กลับพบว่า สารนี้ทำให้เกิดการระคายเคืองทางผิวหนังและเกิดการอุดตันทำให้เป็นสิว

- Acetylate Lanolin Alcohol สารนี้ถูกพบมากที่สุดในผลิตภัณฑ์บำรุงผมและจัดแต่งทรงผม หากนำมาใช้กับผิว แม้จะช่วยทำให้ผิวมีความชุ่มชื้น แต่ก็เป็นตัวที่ทำให้เกิดการอุดตันและเกิดเป็นสิวอักเสบได้


ฉะนั้น สำหรับคนผิวมัน หรือผิวแพ้ง่าย หากต้องเลือกคลีนซิ่งลดสิวดี ๆ สักขวด แนะนำให้อ่านส่วนผสมกันให้ละเอียดก่อนซื้อ จะได้ไม่ต้องมาเผชิญกับปัญหาสิวกันภายหลังนะคะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

เนื่องจากส่วนประกอบบางอย่างในคลีนซิ่งอาจมีส่วนกระตุ้นให้เกิดการอุดตันของผิวเพิ่มขึ้นได้ หากเราเป็นคนที่เป็นสิวง่าย การเลือกคลีนซิ่งจึงควรมองหาชนิดที่มีสัญลักษณ์ Non-comedogenic ซึ่งแปลว่าไม่มีส่วนประกอบที่กระตุ้นให้เกิดการอุดตัน ไม่ว่าจะเป็น Coconut Oil, Mineral Oil, สารสกัด Lanolin, สารสกัดจากสาหร่าย และสารกันเสียบางชนิด อีกทั้งเรายังควรเลือกเนื้อคลีนซิ่งที่เหมาะกับสภาพผิวของเราเพื่อลดการระคายเคืองหรือเพิ่มความชุ่มชื้นเพื่อให้มีความสมดุลของน้ำและน้ำมันบนผิวค่ะ 

4

หากต้องเดินทาง หรือทำความสะอาดหน้าเร่งด่วนใช้ Cleansing Wipes

หากต้องเดินทาง หรือทำความสะอาดหน้าเร่งด่วนใช้ Cleansing Wipes

เวลาที่ต้องเดินทางไปพักค้างคืนนอกสถานที่หลายคนคงไม่อยากเอาคลีนซิ่งไปใช้กันใช่ไหมล่ะคะ เพราะด้วยเรื่องของน้ำหนัก การหกเลอะเทอะภายในกระเป๋า หรือหากต้องนำขึ้นเครื่องอาจจะทำให้เกิดความลำบากได้ ดังนั้น เราจึงขอแนะนำให้ใช้คลีนซิ่งลดสิวแบบ Cleansing Wipe กันค่ะ 


ซึ่งปัจจุบันนี้คลีนซิ่งประเภทนี้มีให้เลือกกันหลากหลายสูตรทั้งสูตรอ่อนโยน สำหรับผิวแพ้ง่าย หรือสูตรที่สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกในขั้นตอนเดียว โดยไม่ต้องใช้โฟม หรือเจลล้างหน้าล้างเลยค่ะ ถือเป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่ให้ความรวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลาการล้างหน้า อีกทั้งยังเหมาะกับคนที่แต่งหน้าและต้องการทำความสะอาดผิวอย่างรวดเร็วอีกด้วยค่ะ

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

หากอยู่ในสถานที่ที่ต้องทำความสะอาดผิวหน้าแต่ไม่สะดวกพกคลีนซิ่งชนิดธรรมดา ในปัจจุบัน มีการบรรจุสารคลีนซิ่งลงในแผ่นทำความสะอาดหรือ Cleansing Wipes ที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดได้ดีเช่นเดียวกับคลีนซิ่งทั่วไป เพียงแค่ใช้แผ่นเช็ดบริเวณที่ต้องการทำความสะอาดโดยเน้นบริเวณ คิ้ว ตา และริมฝีปาก เช็ดจนกว่าแผ่นเช็ดจะไม่มีสีของเครื่องสำอางติดออกมา โดยตัวแผ่นเช็ดที่เลือกใช้ควรดูจากความนุ่มด้วย เพราะหากแข็งกระด้างเกินไปอาจเป็นอันตรายต่อผิวได้ค่ะ

5

เลือกคลีนซิ่งราคาถูกและมีคุณภาพที่วัตสัน หรือเซเว่น

เลือกคลีนซิ่งราคาถูกและมีคุณภาพที่วัตสัน หรือเซเว่น

หากต้องซื้อคลีนซิ่งลดสิวสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย สองร้านแรกที่จะต้องนึกถึงเลยก็คือ วัตสันและเซเว่น เพราะทั้งสองร้านนี้มีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าหลากหลายแบบ ที่สำคัญยังราคาถูกและคุณภาพดีไม่แพ้ยี่ห้อดัง ๆ เลยค่ะ สำหรับยี่ห้อคลีนซิ่งลดสิวในเซ่นที่กำลังได้รับความนิยม ได้แก่ Bifesta, Biore, Nivea และ Dr. Somchai 


ส่วนคลีนซิ่งลดสิวที่ขายดีเป็นอันดับต้น ๆ ในวัตสัน ได้แก่ Laroche-Posay, Eucerin และ Mizumi ต้องบอกเลยว่า ในแต่ละยี่ห้อที่กล่าวมานั้นถูกยกให้เป็นคลีนซิ่งลดสิวยอดฮิต ซึ่งผู้ใช้หลายคนต่างปลาบปลื้มกันอย่างมาก อีกทั้งมีประสิทธิภาพช่วยลดสิวอุดตัน ทำความสะอาดผิวหน้าได้เกลี้ยงเกลา และยังอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวที่บอบบางก็ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองเลยค่ะ

วิธีการเลือกใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?

10 อันดับ คลีนซิ่งลดสิว ยี่ห้อไหนดี ลดความมัน สิวอุดตัน

เรามาดูจัดอันดับ 10 อันดับ คลีนซิ่งลดสิว แนะนำ ที่หาซื้อได้ง่ายทาง SHOPEE, LAZADA กันดีกว่าค่ะ จะมีสินค้ายี่ห้อไหนที่ตรงใจคุณบ้าง เตรียมลิสต์กันไว้เลยนะคะ
เรียงจากความนิยม
ตัวกรอง
สินค้า
รูปภาพ
ราคาต่ำสุด
ราคา
คะแนน
รายละเอียด
ประเภทของน้ำมัน
ปริมาณบรรจุ
ส่วนผสมที่ช่วยลดสิว
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
1

La Roche-Posay

La Roche-Posay Effaclar Micro-Peeling Purifying Gel

La Roche-Posay La Roche-Posay Effaclar Micro-Peeling Purifying Gel 1

1,020 บาท

ราคาสูง

ช่วยเคลียร์สิว ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ผิวสะอาด ไร้การอุดตัน

แบบเจล

400 มล.

Salicylic Acid, LHA

2

Garnier

Garnier Micellar Cleansing Water Salicylic BHA

Garnier Garnier Micellar Cleansing Water Salicylic BHA 1

479 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ขจัดเมคอัพพร้อมปรับผิวให้กระจ่างใส ด้วยส่วนผสมวิตามินซี

แบบน้ำ

400 มล.

Salicylic

3

NIVEA

NIVEA Acne Care MicellAir Oxygen Boost Micellar Water

NIVEA  NIVEA Acne Care MicellAir Oxygen Boost Micellar Water 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

ดักจับความมัน บำรุงผิวอ่อนโยน เมกอัพหลุดออกได้อย่างง่ายดาย

แบบน้ำ

400 มล.

Magnolia Bark Extract

4

Bioderma

Bioderma Sebium Gel Moussant

Bioderma Bioderma Sebium Gel Moussant 1

600 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ทำความสะอาดผิวโดยไม่ให้ผิวรู้สึกแห้งตึง ช่วยควบคุมความมัน

แบบเจล

200 มล.

Ginkgo Biloba Leaf Extract, Copper Zinc Complex

5

Eucerin

Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel

Eucerin Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel 1

630 บาท

ราคาค่อนข้างสูง

ไล่ความมัน เคลียร์สิว ผิวดูเนียนละเอียด ปรับสมดุลผิวให้ชุ่มชื้น

แบบเจล

200 มล.

Salicylic Acid

6

Bifesta

Bifesta Micellar Cleansing Sheet

Bifesta Bifesta Micellar Cleansing Sheet 1

199 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คลีนซิ่งพกพาแบบแผ่นช่วยทำความสะอาดผิวหน้า ลบเมคอัพได้

แบบแผ่นเช็ดหน้า

46 แผ่น

Aloe Vera

7

MizuMi

MizuMi Gentle Acne Wash

MizuMi  MizuMi Gentle Acne Wash 1

245 บาท

ราคาปานกลาง

ขจัดความมันส่วนเกิน ลดแบคทีเรีย 99.9% ผิวสะอาด ไม่แห้งตึง

แบบเจล

200 มล.

Bamboo Water, Shitake Extract

8

Naturista

Naturista Tea Tree Cleansing Water

Naturista Naturista Tea Tree Cleansing Water 1

127 บาท

ราคาต่ำ

เทคโนโลยี Nano Deep Clean ทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก

แบบน้ำ

150 มล.

สารสกัดจากต้นทีทรี

ว่านหางจระเข้สกัดเข้มข้น

9

Provamed

Provamed Acniclear Cleansing Gel

Provamed Provamed Acniclear Cleansing Gel 1

172 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

คลีนซิ่งเจลสูตรอ่อนโยน ช่วยลดผิวอักเสบและสมานรอยแผลสิว

แบบเจล

120 มล.

Bata-Glucan, Laminaria Digitata Extract, Witch Hazel Extract

Hydrolyzed Algin

10

Faith in Face

Faith in Face Cica5 Truly Soothing Cleansing Water

Faith in Face Faith in Face Cica5 Truly Soothing Cleansing Water 1

189 บาท

ราคาค่อนข้างต่ำ

อุดมด้วยสารสกัดเข้มข้นจากใบบัวบก 5 ชนิด ฟื้นฟูผิวแข็งแรง

แบบน้ำ

500 มล.

Centella Asiatica Extract, Asiatic Acid, Madecassic Acid

Asiaticoside, Madecassoside

หากไม่พบผลิตภัณฑ์ที่กำลังมองหา สามารถส่งคำร้องขอเพิ่มในรายการได้
No.1

La Roche-PosayLa Roche-Posay Effaclar Micro-Peeling Purifying Gel

La Roche-Posay Effaclar Micro-Peeling Purifying Gel 1
อ้างอิง:shopee.co.th
La Roche-Posay Effaclar Micro-Peeling Purifying Gel 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
1,020 บาท
ราคาสูง
ราคาอ้างอิง
1,020 บาท
ราคาสูง

ช่วยเคลียร์สิว ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ผิวสะอาด ไร้การอุดตัน

สำหรับคนที่มีผิวมันเป็นพิเศษ เราขอแนะนำคลีนซิ่งลดสิวรุ่นนี้จาก La Roche-Posay ที่มาในรูปแบบเจล ช่วยเคลียร์ปัญหาสิวทั้งใบหน้าและผิวกายให้ดีขึ้น ด้วยประสิทธิภาพการทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน พร้อมช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก อีกทั้งยังช่วยขจัดความสกปรกในรูขุมขนให้สะอาด ป้องกันการอุดตัน โดยมีส่วนผสมจากซาลิไซลิกและซิงค์ที่ช่วยในเรื่องการควบคุมควบมัน รวมถึงช่วยต้านการอักเสบของสิว และมี LHA ช่วยลดเลือนรอยดำรอยแดงจากสิว พร้อมกระชับรูขุมขน

ประเภทของน้ำมันแบบเจล
ปริมาณบรรจุ 400 มล.
ส่วนผสมที่ช่วยลดสิวSalicylic Acid, LHA
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
การจัดอันดับสินค้าใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้หรือไม่ ?
No.2

GarnierGarnier Micellar Cleansing Water Salicylic BHA

Garnier Micellar Cleansing Water Salicylic BHA 1
อ้างอิง:lazada.co.th
Garnier Micellar Cleansing Water Salicylic BHA 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
479 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ขจัดเมคอัพพร้อมปรับผิวให้กระจ่างใส ด้วยส่วนผสมวิตามินซี

คลีนซิ่งลดสิวสูตรน้ำสำหรับผู้ที่มีผิวมันและเป็นสิว ผลิตด้วยไมเซล่าเทคโนโลยีที่จะดูดจับเข้ากับสิ่งสกปรก ทำให้สามารถช่วยขจัดเครื่องสำอาง ความมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกที่เกาะบนผิวได้อย่างสะอาดหมดจด โดยสามารถใช้ทำความสะอาดได้ทั่วทั้งใบหน้า รวมถึงรอบดวงตาและริมฝีปาก แนะนำให้ใช้คู่กับสำลีเช็ดหน้าเนื้อนุ่มไม่บาดผิว สูตรนี้มีส่วนผสมของ Salicylic Acid ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและสิ่งอุดตันในรูขุมขน ลดการเกิดสิว ทั้งยังมีวิตามินซี ช่วยลดรอยดำและปรับผิวให้กระจ่างใส
ประเภทของน้ำมันแบบน้ำ
ปริมาณบรรจุ 400 มล.
ส่วนผสมที่ช่วยลดสิวSalicylic
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.3

NIVEA NIVEA Acne Care MicellAir Oxygen Boost Micellar Water

NIVEA Acne Care MicellAir Oxygen Boost Micellar Water 1
อ้างอิง:shopee.co.th
NIVEA Acne Care MicellAir Oxygen Boost Micellar Water 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

ดักจับความมัน บำรุงผิวอ่อนโยน เมกอัพหลุดออกได้อย่างง่ายดาย

ใครที่สิวบุกง่ายเป็นพิเศษ คลีนซิ่งแบบน้ำสูตรนี้ก็สามารถทำความสะอาดไปพร้อมกับการดูแลผิว ด้วยการเติมความชุ่มชื้นและออกซิเจนให้กับผิว จึงชำระล้างสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึกด้วยอนุภาคของ Micellar ที่คอยดักจับความมันและสิ่งสกปรก หรือแม้กระทั่งเครื่องสำอางที่ติดทนให้หลุดออกได้อย่างหมดจด นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของสารสกัดจาก Magnolia Bark Extract ที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียต้นเหตุของการเกิดสิวและไม่ทำให้ระคายเคืองผิว

ประเภทของน้ำมันแบบน้ำ
ปริมาณบรรจุ 400 มล.
ส่วนผสมที่ช่วยลดสิวMagnolia Bark Extract
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.4

BiodermaBioderma Sebium Gel Moussant

Bioderma Sebium Gel Moussant 1
อ้างอิง:shopee.co.th
Bioderma Sebium Gel Moussant 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
600 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ทำความสะอาดผิวโดยไม่ให้ผิวรู้สึกแห้งตึง ช่วยควบคุมความมัน

ผลิตภัณฑ์เวชสำอางช่วยลดสิวจาก Bioderma เหมาะกับผู้ที่มีสภาพผิวมันและผิวแพ้ง่าย สูตรอ่อนโยนพิเศษมีค่า pH ที่สมดุลเหมาะสมกับผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรงทนทานต่อมลภาวะและอาการระคายเคือง ซึ่งส่วนผสมหลักของเจลล้างหน้าก็คือ Ginkgo Biloba Leaf Extract ที่มีคุณสมบัติช่วยต้านทานการอักเสบและระคายเคืองผิว ลดโอกาสในการเกิดรอยผื่นแพ้ ผิวแดงแสบ และการเกิดสิว นอกจากนี้ ยังมี Copper Zinc Complex ช่วยขจัดแบคทีเรียที่อาจทำให้เกิดสิว พร้อมช่วยคุมมันหลังล้างหน้า

ประเภทของน้ำมันแบบเจล
ปริมาณบรรจุ 200 มล.
ส่วนผสมที่ช่วยลดสิวGinkgo Biloba Leaf Extract, Copper Zinc Complex
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.5

EucerinEucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel

Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel 1
อ้างอิง:eucerin.co.th
Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel 2
อ้างอิง:eucerin.co.th
ราคาอ้างอิง
630 บาท
ราคาค่อนข้างสูง

ไล่ความมัน เคลียร์สิว ผิวดูเนียนละเอียด ปรับสมดุลผิวให้ชุ่มชื้น

คลีนซิ่งลดสิวจาก Eucerin สูตรนี้เป็นสูตรที่มีความอ่อนโยน เหมาะกับผิวเป็นสิวและแพ้ง่าย สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอาง ฝุ่นควัน ความมัน และสิ่งสกปรกออกมาได้อย่างหมดจด ช่วยปรับสมดุลผิวบนใบหน้าให้ชุ่มชื้น ลดความมันและรอยสิวได้ นอกจากนี้ ยังช่วยทำให้รูขุมขนกระชับและผิวเนียนละเอียดมากขึ้น ด้วยส่วนผสมของ Salicylic Acid ที่ช่วยสลายความมันและสิ่งอุดตันในรูขุมขน โดยไม่ทำให้ผิวรู้สึกแห้งตึงมากเกินไป อีกทั้งยังปราศจากสบู่และน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้

ประเภทของน้ำมันแบบเจล
ปริมาณบรรจุ 200 มล.
ส่วนผสมที่ช่วยลดสิวSalicylic Acid
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.6

BifestaBifesta Micellar Cleansing Sheet

ราคาอ้างอิง
199 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คลีนซิ่งพกพาแบบแผ่นช่วยทำความสะอาดผิวหน้า ลบเมคอัพได้

คลีนซิ่งแบบแผ่นที่สามารถพกพาติดตัวไปได้ทุกที่และหยิบออกมาใช้ได้อย่างง่ายดาย สูตร Acne Care เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสิว สามารถใช้ทำความสะอาดสิ่งสกปรก ความมันส่วนเกิน ฝุ่นควัน รวมถึงใช้เช็ดเครื่องสำอางและเมคอัพออกได้เหมือนกับคลีนซิ่งแบบขวด หนึ่งแผ่นใหญ่สามารถใช้เช็ดได้ทั่วใบหน้า สัมผัสนุ่มไม่บาดผิว ไม่ทิ้งความแห้งตึง เนื่องจากมีส่วนผสมของ Aloe Vera ช่วยลดอาการระคายเคืองและรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

ประเภทของน้ำมันแบบแผ่นเช็ดหน้า
ปริมาณบรรจุ 46 แผ่น
ส่วนผสมที่ช่วยลดสิว
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นAloe Vera
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.7

MizuMi MizuMi Gentle Acne Wash

MizuMi Gentle Acne Wash 1
อ้างอิง:shopee.co.th
MizuMi Gentle Acne Wash 2
อ้างอิง:shopee.co.th
ราคาอ้างอิง
245 บาท
ราคาปานกลาง

ขจัดความมันส่วนเกิน ลดแบคทีเรีย 99.9% ผิวสะอาด ไม่แห้งตึง

ผิวมันมักจะมีปัญหาสิวที่ผิวหน้าและผิวกาย ดังนั้น ขอแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยขจัดความมันส่วนเกิน อย่างเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนนี้สามารถใช้ทำความสะอาดได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย พร้อมช่วยลดแบคทีเรียถึง 99.9% โดยมีส่วนผสมสารสกัดจากน้ำไผ่ญี่ปุ่นและสารสกัดเห็ดชิตาเกะจากญี่ปุ่น ที่ช่วยต้านแบคทีเรียและลดอาการอักเสบของสิว ทั้งยังมีค่า pH 5.0 - 5.5 ที่เหมาะกับผิวตามธรรมชาติ มีส่วนผสมของมอยส์เชอไรเซอร์ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่รู้สึกแห้งตึงหลังใช้งาน

ประเภทของน้ำมันแบบเจล
ปริมาณบรรจุ 200 มล.
ส่วนผสมที่ช่วยลดสิวBamboo Water, Shitake Extract
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.8

NaturistaNaturista Tea Tree Cleansing Water

ราคาอ้างอิง
127 บาท
ราคาต่ำ

เทคโนโลยี Nano Deep Clean ทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก

คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมหลักคือ สารสกัดจากทีทรี (Tea Tree) ซึ่งออกฤทธิ์ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่อาจทำให้เกิดสิว ลดอาการอักเสบของสิวและลดความมันส่วนเกิน อีกทั้งยังมีส่วนช่วยกระชับรูขุมขนได้ด้วย แต่เนื่องจากสารสกัดทีทรีอาจทำให้รู้สึกแสบเย็นบนผิวได้เล็กน้อย ในคลีนซิ่งจึงมีส่วนผสมว่านหางจระเข้สกัดเข้มข้นเข้ามาช่วยลดอาการระคายเคือง สมานรอยแผลสิว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ทำความสะอาดได้หมดจดด้วยเทคโนโลยี Nano Deep Clean และ Micellar

ประเภทของน้ำมันแบบน้ำ
ปริมาณบรรจุ 150 มล.
ส่วนผสมที่ช่วยลดสิวสารสกัดจากต้นทีทรี
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นว่านหางจระเข้สกัดเข้มข้น
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.9

ProvamedProvamed Acniclear Cleansing Gel

ราคาอ้างอิง
172 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

คลีนซิ่งเจลสูตรอ่อนโยน ช่วยลดผิวอักเสบและสมานรอยแผลสิว

ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยนด้วยคลีนซิ่งเจลที่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวเป็นสิวง่าย โดยมีส่วนผสมสำคัญ ได้แก่ Bata-Glucan, Laminaria Digitata Extract และ Witch Hazel Extract สำหรับช่วยลดอาการอักเสบและระคายเคืองผิว บรรเทารอยแดงและสมานรอยแผลจากสิว ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น และยังมีส่วนผสมของ Hydrolyzed Algin หรือสารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นทำให้ผิวยืดหยุ่น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว

ประเภทของน้ำมันแบบเจล
ปริมาณบรรจุ 120 มล.
ส่วนผสมที่ช่วยลดสิวBata-Glucan, Laminaria Digitata Extract, Witch Hazel Extract
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นHydrolyzed Algin
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง
No.10

Faith in FaceFaith in Face Cica5 Truly Soothing Cleansing Water

Faith in Face Cica5 Truly Soothing Cleansing Water 1
อ้างอิง:lazada.co.th
Faith in Face Cica5 Truly Soothing Cleansing Water 2
อ้างอิง:lazada.co.th
ราคาอ้างอิง
189 บาท
ราคาค่อนข้างต่ำ

อุดมด้วยสารสกัดเข้มข้นจากใบบัวบก 5 ชนิด ฟื้นฟูผิวแข็งแรง

คลีนซิ่งลดสิวสูตรน้ำที่ผ่านการทดสอบด้านการระคายเคืองโดยแพทย์ผิวหนัง ปราศจากส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม น้ำมันแร่ และสี ผิวบอบบางแพ้ง่ายและผิวเป็นสิวสามารถใช้ได้ จุดเด่นของคลีนซิ่งสูตรนี้คือ ส่วนผสมหลักที่ได้จากสารสกัดเข้มข้นจากใบบัวบก 5 ชนิด ได้แก่ Centella Asiatica Extract, Asiatic Acid, Madecassic Acid, Asiaticoside และ Madecassoside ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ สมานรอยแผลสิว ต้านอนุมูลอิสระ และทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น

ประเภทของน้ำมันแบบน้ำ
ปริมาณบรรจุ 500 มล.
ส่วนผสมที่ช่วยลดสิวCentella Asiatica Extract, Asiatic Acid, Madecassic Acid
ส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นAsiaticoside, Madecassoside
ปราศจาก Mineral Oil
ปราศจากน้ำหอม
ปราศจากพาราเบน
ปราศจากแอลกอฮอล์
ปราศจากสี
ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับคลีนซิ่งลดสิว

ใครก็ตามที่พึ่งเข้าสู่วงการการใช้คลีนซิ่ง อาจจะเกิดข้อสงสัยต่าง ๆ ทั้งช่วงเวลาการใช้งาน วิธีล้างหน้าเพื่อลดสิว รวมไปถึงคุณสมบัติของคลีนซิ่งลดสิวจริง ๆ ในวันนี้ เรามีคำตอบเพิ่มเติมจากผู้เชี่ยวชาญมาฝากกันค่ะ

วิธีการล้างหน้าอย่างอ่อนโยนเพื่อลดปัญหาสิว

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

วิธีการล้างหน้าทำความสะอาดผิวในกลุ่มคนที่เป็นสิวนั้น มีขั้นตอนไม่ต่างจากการล้างหน้าในคนที่มีผิวหน้าปกติ เพียงแต่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆนั้นต้องพิถีพิถันขึ้น มีทั้งผลิตภัณฑ์ที่แนะนำให้ควรใช้และผลิตภัณฑ์ที่ควรหลีกเลี่ยง และยังต้องทำด้วยความประณีตเบามือ หากต้องเช็ดด้วยสำลีควรเลือกสำลีที่อ่อนโยน หากต้องใช้นิ้วมือนวด ควรใช้เฉพาะนิ้วที่ไม่ถนัด การล้างหน้าบ่อยเกินไปหรือการเช็ดหน้าถี่เกินไปอาจยิ่งทำให้ผิวแย่ลงเนื่องจากเป็นการเพิ่มโอกาสการระคายเคืองและอักเสบบนใบหน้าได้ค่ะ

สิวผดหรือสิวอุดตัน ใช้คลีนซิ่งลดสิวมีส่วนช่วยด้วยไหม?

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

สิวผดหรือสิวอุดตันนั้นเป็นสิวที่กวนใจมาก อาจเกิดจากการที่มีสิ่งสกปรกสะสมอยู่ในรูขุมขนและไม่ถูกชำระล้างออกไป การใช้คลีนซิ่งก่อนล้างหน้าจะช่วยลดการอุดตันได้ และแม้ว่าจะมีการอุดตันอยู่แล้ว การใช้คลีนซิ่งสูตรที่ช่วยลดการอุดตันหรือดูแลเรื่องสิวจะมีประโยชน์มาก เพราะคลีนซิ่งสูตรลดสิวจะมีส่วนประกอบของสารบางอย่างที่เน้นเรื่องการผลัดเซลล์ผิวและลดการอักเสบ ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สิวผดหรือสิวอุดตันดีขึ้น แต่ก็ควรระมัดระวังเรื่องความแห้ง เพราะหากผิวแห้งเกินไปอาจทำให้สิวผดเพิ่มจำนวนขึ้นได้นะคะ

คลีนซิ่งใช้ตอนไหน?

พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)
แพทย์ผิวหนัง
พญ.ศุภกมล ฉัตรศุภกุล (พีช)

ปกติแล้วเราจะแนะนำให้ใช้คลีนซิ่งเพียงเวลาเดียวคือในช่วงเย็น เพราะเป็นช่วงเวลาที่เรากลับเข้ามาบ้าน เราต้องทำความสะอาดสิ่งสกปรกและมลภาวะที่ได้รับมาจากภายนอก รวมถึงช่วยทำความสะอาดครีมกันแดดและเครื่องสำอางที่เราใช้ไปตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนในช่วงเช้าไม่แนะนำให้ใช้คลีนซิ่งเนื่องจากช่วงกลางคืนเราไม่ต้องสัมผัสกับมลภาวะนอกบ้าน ผิวหน้าในช่วงเช้าเราจึงแนะนำให้ล้างหน้าทำความสะอาดด้วยโฟมล้างหน้าธรรมดาหรืออาจล้างด้วยน้ำเปล่าในกลุ่มคนที่มีผิวแห้งมากด้วยค่ะ

บทส่งท้าย

คลีนซิ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องแต่งหน้าอยู่เป็นประจำ ดังนั้น จึงควรเลือกประเภทของคลีนซิ่ง พร้อมทั้งดูส่วนผสมที่เหมาะกับสภาพผิวคุณให้มากที่สุด เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ดีย่อมส่งผลให้คุณมีสุขภาพผิวที่ดีและแข็งแรงเช่นกัน ถ้าหากผิวหน้าใส ๆ ของคุณต้องมาเจอกับปัญหาสิวเพียงเพราะเลือกผลิตภัณฑ์ผิดล่ะก็ การดูแลรักษา หรือฟื้นฟูให้กลับมาดีได้ต้องใช้เวลามากทีเดียวค่ะ

TOP 5 คลีนซิ่งลดสิว แนะนำ

อันดับที่ 1: La Roche-PosayLa Roche-Posay Effaclar Micro-Peeling Purifying Gel

อันดับที่ 2: GarnierGarnier Micellar Cleansing Water Salicylic BHA

อันดับที่ 3: NIVEA NIVEA Acne Care MicellAir Oxygen Boost Micellar Water

อันดับที่ 4: BiodermaBioderma Sebium Gel Moussant

อันดับที่ 5: EucerinEucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel

คลิกที่นี่สำหรับการจัดอันดับ
คำบรรยายสินค้าแต่ละรายการอ้างอิงจากเนื้อหาที่แสดงในเว็บไซต์ผู้ผลิต แบรนด์ และเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ
  1. TOP
  2. เครื่องสำอาง, สกินแคร์
  3. ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า
  4. 10 อันดับ คลีนซิ่งลดสิว ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 ลดความมัน สิวอุดตัน

บทความยอดนิยม

เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
ที่ลอกสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
Cleansing Cream
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โฟมล้างหน้าลดสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
คลีนซิ่งผิวแพ้ง่าย
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
โฟมล้างหน้าเกาหลี
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
Eye Remover
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว
เครื่องสำอาง, สกินแคร์ > ผลิตภัณฑ์ทําความสะอาดผิวหน้า >
สครับหน้า

ค้นหาตามหมวดหมู่